Nhật kí của CAD

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi CAD 1992, 24 Tháng tám 2021.

  1. CAD 1992 CAD 1992

    Bài viết:
    0
    TÔI ĐÃ GIẢM CÂN NHƯ THẾ NÀO? - PHẦN 1

    [​IMG]

    Vào ngày này của gần hai năm trước, tôi vẫn là một cô gái vô tư với cân nặng của mình.

    Thầm nghĩ ai bầu bì mà không mập?

    Ai sinh con rồi lại không sồ xề xấu xí?

    ==>> Thôi kệ, miễn con khoẻ, chồng thương là đủ rồi. Cần gì xinh đẹp, cần gì phải giảm cân cho mệt!

    Ờ, đúng ha.. "Đâu cần phải vắt óc cố tâm Giảm Cân trong khi đã có chồng?" - Một suy nghĩ ươm mầm cho sự lười nhát buông thả của bản thân, không biết rằng Xinh Đẹp là một dạng Tài Sản trời cho của phụ nữ!

    Ngay cả đến xinh đẹp mà bạn cũng không muốn làm thì đời bạn, xin lỗi tôi hơi nặng lời.. Khó mà lên được, biến cố sắp đến rồi đấy! ^^

    Khi bạn ra chợ mua rau, chọn thịt, bắt cá.. Bạn có chọn những đồ ngon, tươi, đẹp không? Vậy thì sao bạn lại muốn bản thân xuề xòa với ngoại hình?

    Và GIẢM CÂN để xinh hơn cũng là một điều tất yếu, là nhu cầu hợp lẽ của mọi phụ nữ!

    Giảm Cân không chỉ để đẹp hơn mà còn vì Sức Khoẻ của bạn. Những căn bệnh về tim mạch, huyết áp, mỡ máu.. Sẽ không tìm đến bạn.

    Bạn có thể nghĩ "đầy đặn" mới tốt nhưng ranh giới giữa sự đầy đặn và "tròn mũm mĩm" nó khác nhau xa!

    Cơ thể bạn nặng nề hay không, mệt mỏi thường xuyên như thế nào, bạn hiểu rõ..

    Bản thân đã từng cán mốc đến 60kg trong khi chiều cao chỉ mét 53 thì đúng là thảm họa. Nhưng cái sai ở đây là tôi không nhận ra mình đang xấu đi mà lại hài lòng với cái xấu để rồi sau khi tan vỡ hôn nhân, tôi lại lọ mò đi tìm lại bản thân. Tuy muộn nhưng còn hơn không!

    Bạn đừng lầm tưởng việc giảm cân để trở nên xinh đẹp là cho ai đó xem, vì ai đó muốn.. Nô.. nô.. hãy xinh đẹp vì bản thân bạn, vì tương lai bạn và vì bạn thật sự yêu quý bản thân mình, khao khát trở thành phiên bản hoàn hảo nhất sẽ giúp bạn hứng khởi bước chân vào cuộc chiến giảm cân trong tâm thế thoải mái của người chiến thắng!

    Giảm cân thành công là bạn đã chiến thắng bản thân mình.. đừng chần chừ nữa, ngay ngày mai tiến hành GIẢM CÂN nào!

    * * *

    TÔI ĐÃ GIẢM CÂN NHƯ THẾ NÀO? - PHẦN 2

    Thật ra điều bạn cần để có thể giảm cân thành công là Động Lực! Động lực càng lớn thì thành công càng nhanh, không chỉ áp dụng cho Giảm Cân mà là trong hầu hết mọi trường hợp đều như thế!

    Đối với phụ nữ, nhất là những người đã và đang bỏ quên bản thân vì chồng con gia đình thì động lực để tìm lại bản thân hầu như không có.

    [​IMG] Họ bị kéo xa khỏi hiện thực rằng họ đang xấu đi, mập lên và ngày càng tự ti.. điều đáng buồn ở đây là họ đang phủ định sự thật này, họ không dám thừa nhận và lờ đi nhanh chóng cái suy nghĩ rằng mình nên đẹp, phải đẹp và có quyền đẹp!

    [​IMG] Họ bị cái gánh mang tên "cơm áo gạo tiền" đè nặng đến ngạt thở. Đáng tiếc, thanh xuân phụ nữ có hạn và vô chừng còn đàn ông thì thường vô tâm trước người đầu ấp tay gối.

    Quan niệm "phụ nữ lấy chồng rồi làm đẹp cho ai xem" đã như con virus ăn mòn vào não bộ, khiến người phụ nữ cam chịu và hi sinh một cách mù quáng.

    Trở lại vấn đề GIẢM CÂN, động lực lớn nhất mà đến giờ này tôi cảm nhận và chứng minh tồn tại ở nhiều người đó là THẤT TÌNH!

    Hãy yêu sâu đậm và rồi chia tay, bạn sẽ ốm đi nhanh chóng!

    Phương án này hoàn toàn hiệu quả nhưng có phần tiêu cực về cảm xúc và có khi nguy hại cơ thể vì bạn sẽ hay nhịn ăn, uống nhiều rượu bia, mất ngủ, khóc nhiều, stress nặng, không tập trung làm được việc khác.. Giai đoạn này sẽ qua nhanh thôi, nhưng khá là đau đớn tâm hồn! ^^

    [​IMG] Một phương án khác tích cực hơn nhưng đòi hỏi quyết tâm cao hơn mà tôi đã tự mình kiểm chứng:

    - Chạy bộ, chạy bộ và chạy bộ..

    Mỗi ngày dành ra khoảng 1h để chạy. Bạn không cần chạy liên tục, hãy đi bộ xen kẽ để tránh quá sức nhé!

    - Gập bụng tầm 30 cái.

    - Nhảy tự do trên nền nhạc tự chọn.

    Trên youtube có nhiều bài tập nhảy dễ dàng cho người mới bắt đầu. Bạn cũng có thể tập các bài tập giãn cơ, siết cơ.. Đều rất hữu ích cho việc giảm cân.

    - Chú ý khẩu phần ăn của bạn.

    Hạn chế tối đa nước ngọt có ga, trà sữa, các món chiên dầu. Hạn chế đường. Hãy ăn nhiều rau củ trái cây. Uống nhiều nước.

    - Uống mật ong + chanh ấm vào buổi sáng trước khi ăn 15p. Chú ý: Hãy uống nước ấm trước để tránh việc bị đau bao tử nhe.

    - Tập trung vào một điều gì đó mới mẻ.

    Bạn nên thử sức với những điều mới lạ, tâm trạng phấn chấn hơn và tập trung hơn. Điều này sẽ giúp bạn bớt đi cảm giác "buồn miệng" vì bạn đang khá là bận rộn rồi mà! ^^

    Phía trên là những điều tôi làm để giảm cân (60->45kg)

    Hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn đang có ý định giảm cân mà không biết bắt đầu từ đâu!

    Chúc các bạn thành công!

    * * *

    Hôm nay mình up chủ đề này vì đợt giãn cách xã hội hơi lâu và chắc là sẽ có nhiều bạn cần. Hihi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24 Tháng tám 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. CAD 1992 CAD 1992

    Bài viết:
    0
    Như bạn thấy đó. Hôm nay tui đã bắt đầu trau chuốt hơn cho những gì mình bỏ vào bụng, học cách yêu bản thân và củng cố thêm tri thức qua việc đọc sách!

    [​IMG]

    Quay trở lại thời gian 4 tháng trước đây, cơ thể và tâm trí tôi bị dày vò ngược đãi bởi áp lực công việc mới, hòa nhập tập thể mới cùng với việc bắt đầu khoảng thời gian giãn cách xã hội ở SG từ đầu tháng 7.

    [​IMG] Bạn biết tôi đã đối xử với bản thân mình như thế nào không?

    Tôi chạy theo công việc một cách mù quáng, bất chấp. Tôi quên rằng tôi cũng cần nghỉ ngơi, giải trí và một vài giây phút được là chính mình. Sếp tôi kì vọng vào tôi, bản thân tôi có cái Tôi quá lớn nên cũng tự áp cho mình một cái nồi áp suất lên đầu!

    Cộng hưởng thêm vào là việc làm online tại nhà 24/24, các mối quan hệ bạn bè yêu đương dần trở nên mệt mỏi. Tôi thậm chí đã rất khó chịu và cau có rồi block khi đối phương rep tin nhắn quá 24h.

    Thêm vào nỗi đè nặng việc kinh tế để nuôi con, tình hình dịch bệnh ngày càng căng.. Bạn biết gì không, có ngày tôi đã tự tát vào 2 má của mình để có thể tập trung lại vào công việc.. Mọi thứ trống rỗng khi tôi không xác định được hiện giờ mình đã trở nên như thế nào?

    Có những ngày ăn qua loa, không ngon không dở không đẹp không xấu. Có những ngày cày khuya dậy sớm..

    Có lẽ đây là cái giá của thành công như người ta thường bàn nhưng giá thì cũng có loại A loại B, loại có thuốc hay tự nhiên.. Và tôi đang tự ĐẦU ĐỘC chính mình!

    Rồi tôi quyết định gặp chuyên gia tâm lý, đó là khi tôi nhận ra mình đã không thể kiểm soát tâm trí mình sau 4 tháng luyện trong nồi áp suất cường độ cao.

    Tôi biết có nhiều bạn ở đây đã từng gặp khó khăn hơn, áp lực hơn.. Tôi cũng biết có những bạn hiện tại đang trong khủng hoảng như tôi và loay hoay không biết làm cách nào để có thể lại thông thoáng trong suy nghĩ.

    Một điều thú vị ở đây là nếu lịch hẹn với chuyên gia vào 16h ngày hôm sau thì ngay tối hôm trước, vô tình tôi đã tự tìm ra lối thoát cho chính bản thân mình. Tiền thì chuyển khoản trước rồi nhưng thôi không sao, mai biết đâu gặp chuyên gia lại học hỏi thêm nhiều điều. Hihi.

    [​IMG] Trở lại vấn đề, tối hôm đó tôi đã tự tìm ra lối thoát cho tâm hồn mình bằng cách gì?

    [​IMG] Đầu tiên tôi xin sếp cho nghỉ 3 ngày để chỉnh lại tâm lý.

    [​IMG] Lướt Youtube tôi vô tình nghe và xem được clip về Luật Hấp Dẫn và hiểu là khi bạn Tiêu Cực thì sẽ thu hút càng nhiều những điều Tiêu Cực và ngược lại.

    Và rồi tôi nghĩ về những áp lực mình đang có, những mong muốn của mình và khóc một cách vui vẻ!

    Bạn không đọc nhằm đâu, là khóc một cách vui vẻ.. Khóc vì nhìn lại mình đang như thế nào, tại sao mình lại bị như thế này và khi bạn nhận ra.. Tin tôi đi, bạn sẽ khóc trong vui sướng!

    [​IMG] Sau đó tôi lại tiếp tục được nghe và hiểu về cách ngồi Thiền cho tâm trí nhẹ nhàng. (Xem được từ clip nói về luật hấp dẫn).

    Và cuối cùng là tự nhận ra được: BẤT CỨ VẤN ĐỀ NÀO CŨNG LÀ DO BẢN THÂN MÌNH!

    Tôi học lại cách yêu bản thân bằng việc chăm chút cho sức khoẻ, nhan sắc và bồi bổ thêm bộ não bằng những cuốn sách được giới thiệu.

    Tôi cũng chấp nhận việc mình không giỏi hơn ai nhưng mình có điểm Đặc Biệt.

    Nếu tôi thật sự giỏi thì không cần phải chứng tỏ hay cố tỏ ra làm gì.. Người khác tự có mắt nhìn, tự có đánh giá.

    Tôi cũng hiểu Tích Cực và Tiêu Cực đều sẽ tồn tại song song nhau. Thay đổi góc nhìn một chút và học cách chấp nhận việc đó xảy đến với mình là có lý do và bản thân mình chính là nơi tạo điều kiện cho việc đó hay người đó xuất hiện trong cuộc sống mình.

    Ngưng hờn dỗi, ngưng đổ thừa và tập yêu bản thân. Mệt thì nghỉ ngơi rồi tiếp tục. Đừng như tôi, cố quá mém xíu thành quá cố luôn!

    [​IMG]

    Đôi lời gửi đến các bạn đang bị bất ổn về tâm lý tâm trạng các kiểu trong thời gian giãn cách này.

    Hãy cho tinh thần của bạn ăn những món ăn "bổ dưỡng" nhé. Mãi yêu.

    CAD 1992 chúc bạn vui và giảm stress khi đọc qua bài này nhé.
     
  4. CAD 1992 CAD 1992

    Bài viết:
    0
    [​IMG]

    Thèm cái mùi CÔNG TY..

    Hồi lâu tui cứ nghĩ là đi làm mệt mỏi lắm, ở nhà chắc thoải mái vui sướng hơn..

    Hồi lâu tui cứ nghĩ SG ồn áo quá, tĩnh lặng lại chút chắc nhẹ nhàng dễ chịu hơn..

    Hồi lâu tui cứ nghĩ công ty có nhiều quy định quá, tự làm ở nhà chắc vui vẻ thích thú hơn..

    * * * Và rồi, điều tui mong ước đã đến:

    [​IMG]

    [​IMG] CHỈ THỊ 16 GIÃN CÁCH XÃ HỘI

    [​IMG]

    Hời ơi, bạn biết gì hong? Tui thèm cái mùi công ty dã man!

    - Thèm những buổi sớm tấp nập kẹt xe trên đường đi làm, thèm cái cảm giác hồi hộp chờ đợi hôm nay bạn cùng "tim" sinh hoạt chủ đề gì?

    - Thèm những buổi thảo luận, chơi trò chơi lấy tiền của SẾP mà Sếp tui vẫn cứ vui vì bị tụi tui "móc túi" quài!

    [​IMG]

    - Thèm những hôm đi trễ, bị phạt rồi được dịp làm Model bỏ ống heo tạo dáng chụp hình các kiểu.

    - Thèm cảm giác nghỉ trưa mà đứa này chọc đứa kia mếu cho khỏi ngủ!

    - Thèm những lúc đi gặp khách hàng mà bị leo cây rồi về mếu máo méc đồng bọn để rồi nhận câu

    [​IMG]

    "Người Sao Khách Vậy"

    [​IMG]

    - Thèm luôn mấy lúc ngu ngơ xử lý tào lao, được nghe Sếp "ca" cho bài ca không quên!

    [​IMG]

    - Thèm luôn những khoảnh khắc rình mò đồng nghiệp sơ hở để chụp hình rồi lâu lâu up vô group chung cho có đề tài nấu cháo!

    [​IMG]

    Và đặc biệt là THÈM cái cảm giác CHÚC MỪNG đồng đội có thêm HỢP ĐỒNG!

    Thèm thêm những ngày off cùng nhau cà phê chém gió, lăn lê bò trường tại nhà Đội Trưởng!

    Ôi thôi, tui thèm từng con mực, từng hớp bia.. Mà ý lộn, tui quên.. tui phá mồi thôi quý dị.. Hong biết bia bọt là gì đâu à nhen!

    [​IMG]

    Rồi hết chỉ thị 16 là đùng cái tới 16+ luôn! :)

    Trời ơi, sét đánh ngang tay cũng không bằng ngày mai lại ở nhà tu luyện!

    [​IMG]

    Rồi tui quên luôn cảm giác mang giày cao gót, quất đôi má hồng, bận thêm bộ vest đủng đỉnh lên công ty đi ký hợp đồng là như thế nào rồi luôn quý dị ơi.. (Giờ tui vẫn kí mà tui kí online.. Hehe)

    Hong biết mấy bạn đồng nghiệp của tui sao chớ tui chuẩn bị cái tinh thần rồi, mai tui rủ "Tim" tui nhậu online luôn cho nó máu, còn bia với mồi ở đâu thì tui hong có biết!

    Ờ, tui dị đó.. Chịu hong chịu cũng chịu!

    [​IMG]

    Còn bạn, bạn có nhớ cái mùi công ty cùa mình hong? Cùng bình luận chia sẻ nhé! ^^

    * * *

    Cám ơn bạn đã dành thời gian đọc bài tâm sự của CAD 1992 nhé. Chúc bạn có một ngày thật nhiều niềm vui nha.
     
    Vice nek, phammy123Trần Ngọc Phong thích bài này.
  5. CAD 1992 CAD 1992

    Bài viết:
    0
    [​IMG]

    [​IMG] Gửi đến anh trai mặc áo trắng chạy xe đen (quên nhìn bảng số luôn òi) LỜI CÁM ƠN CHÂN THÀNH BẰNG CẢ TRÁI TIM NÀY!

    [​IMG]

    Chuyện là sáng nay con bé bị lên cơn: Ngồi mãi mà không nặn ra được chữ, cứ ngáp ngắn ngáp dài, đầu óc thì quay quay.. Híc, em không chơi đá nhưng #nghiện_cafe thì em có!

    [​IMG]

    Sau một hồi đắn đo, con bé quyết định là đi bộ ra ngoài trong sự ngó nghiêng để tìm kiếm một ly cafe đen đá ít đường trong hồi hộp. Sợ xe nào đi qua hốt 2 triệu thì căng.

    [​IMG]

    Đi qua vài căn nhà im ắng thì thấy từ xa có anh mặc áo trắng lái xe từ từ hỏi người dân xung quanh là tìm mua NƯỚC ĐÁ (thật ra là anh tìm THUỐC LÁ mà em lãng tai quý dị ơi, nhục vãi!

    [​IMG]

    [​IMG] )

    Cái máu nhiệt tình của em nó lại nổi lên, em nói: Anh ơi, chỗ khu em có, em chỉ cho.. Xong anh hỏi lại:

    - Em đi đâu, kiếm mua gì?

    Em kêu em kiếm cafe, ảnh hỏi em uống cafe đen được không? Ảnh chỉ ly cafe mới mua chưa uống treo ngoắc ngoẻo trên xe, ui thực ra là em để ý cái ly cafe đen đầy ú ụ đó từ đầu rồi quý dị.. Em giả bộ chỉ đường chứ định hỏi ảnh chỗ mua thôi!

    [​IMG]

    [​IMG] Nghe hỏi câu "Em uống được không?" Là em GẬT ĐẦU CÁI RỤP liền. Nghĩ bụng: Thời tới rồi Dung ơi, có cafe uống rồi! Há há..

    Và câu chuyện sau đó là anh chở em về khu em mua thuốc lá nhưng chỗ em lại không có loại anh cần mà anh còn bị mất một ly cafe nữa mọi người. Xu ghê..

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Câu chuyện sẽ có hậu hơn khi em hỏi tên hay xin zalo anh để trả lại ly cafe hay thêu dệt câu chuyện mộng mơ giữa cô nàng nghiện cafe và anh chàng nghiện thuốc lá.. Nhưng KHÔNG, hẳn là em chỉ quan tâm ly cafe trên tay thôi nên ngay cả tên họ anh là chi em cũng không biết, sdt anh là gì em cũng quên xin.

    Thôi, kiếp này coi như nợ nhau ly cafe anh nhé, anh zai ở đường HỒ NGỌC CẨN!

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    * * *

    Feedback: Cafe ngon mà hơi đắng!

    [​IMG]

    #CAD_1992

    [ SG 27-08-2021] - MÙA GIÃN CÁCH THỨ N
     
    Vice nek, phammy123Trần Ngọc Phong thích bài này.
    Last edited by a moderator: 27 Tháng tám 2021
  6. CAD 1992 CAD 1992

    Bài viết:
    0
    [​IMG] ĐỪNG KẾT HÔN CHỈ VÌ TUỔI TÁC!

    [​IMG]

    [​IMG] 1/ Bây coi lấy vợ cưới chồng gì đi chớ nay cũng ba mươi có lẽ rồi đó. Ế rồi, mốt già ai lo!

    Đây đây, chỉ vì cái câu nói này mà bao nhiêu người khổ bởi cái việc thúc giục của người khác khi bản thân họ chưa sẵn sàng nghĩ đến chuyện kết hôn. Lúc độc thân thì ai cũng hối gả hối cưới, đến khi sống với nhau không hạnh phúc thì có ai chịu dùm họ không? Họ - những người trong cuộc, cố gắng sống vì hai chữ "miệng đời"!

    Làm ơn, dẹp ngay tư tưởng dựng vợ gả chồng chỉ vì sự đùm bọc lúc tuổi già sức yếu. Lỡ sống với nhau mà không yêu nhau, không hợp nhau rồi bỏ nhau thì ai là người Khổ? Con cái, bản thân họ sẽ là người hiểu rõ nhất, chúng ta chỉ là những kẻ ngoài cuộc, nhìn vào sẽ thấu được bao nhiêu?

    Từ bao giờ hôn nhân trở thành tiêu chuẩn đánh giá chung giá trị của một con người? Thất bại trong hôn nhân hay không kết hôn là cuộc đời họ không trọn vẹn, không hạnh phúc?

    NO.. NO.. Kể cả có hay không có hôn nhân thì họ vẫn có thể hạnh phúc. Mỗi người có tiêu chuẩn cảm nhận riêng, quan điểm sống riêng, đừng dùng quan niệm của thế hệ trước mà áp lên thế hệ này. Nếu hôn nhân thuận lợi, hai con người xa lạ đến với nhau một cách tự nguyện bằng tình yêu và trách nhiệm thì đó là thiên đường, còn nếu hôn nhân chỉ là trách nhiệm, lời hứa thì đó là nơi cầm tù với những song sắt vô hình.

    Điều gì xảy ra nếu bạn cưới một người chỉ vì đến tuổi lập gia đình, rồi sau đó bạn lại gặp được một người khác khiến bạn rung động bằng tình cảm lứa đôi? => Bi Kịch thưa quý vị!

    Ở thế giới hiện tại, thời đại 4.0 ta có rất nhiều sự lựa chọn trong các mối quan hệ. Hôm nay bạn chia tay còn chưa kịp buồn thì ngày mai đã có người đến an ủi, bù đắp cho bạn. Tình cảm ở thời hiện đại nhanh đến chóng đi. Việc kết hôn đòi hỏi sự gắn kết cả đời, là khi bạn hoàn toàn hài lòng với con người này, bạn không còn có ý định tìm hiểu hay thích thú ai khác ngoài kia, là khi dù có bao nhiêu người tán tỉnh bạn, hứa hẹn yêu thương bạn thì bạn cũng chỉ muốn người này và đối phương cũng hài lòng về bạn, cũng muốn gắn kết cùng bạn - chỉ duy nhất mình bạn mà thôi.

    Giữa bao nhiêu lựa chọn, anh vẫn chọn em. Giữa bao nhiêu cám dỗ, em vẫn chọn anh. Đơn giản, dễ hiểu.

    [​IMG] 2/ Bây coi thầy chưa? Tuổi tụi bây không có hợp.

    Hoặc: Tao coi thầy thấy con bé này hợp với mày nè, cưới về làm ăn lên, cưới nhanh kẻo lỡ!

    Ủa.. alo.. gì dạ ba? Hôn nhân là chuyện của hai người, đi hỏi ý kiến người thứ ba chi vậy?

    Rồi tình cảm mấy năm ròng, bao nhiêu khó khăn khổ sở cùng nhau cố gắng chỉ vì một lời nói là bay theo cơn gió ha gì?

    Mấy bạn nam nha, yêu con gái nhà người ta mấy năm, cái thanh xuân cũng mòn hết nửa mà đi nghe lời ông này bà kia chia tay thì tui nói thiệt lý do chỉ có một chữ: CHÁN!

    Vì chán rồi nên mới chia tay, chứ còn yêu không ai chọn rời đi, kể cả lời thầy bói!

    Còn mấy bạn nữ lấy chồng cũng không cần đi xem, lúc các bạn tìm hiểu nhau, người ta đối xử bạn như thế nào thì bạn là người cảm nhận rõ nhất. Phải không? Thử thách nhiều vào, vượt qua được nghĩa là yêu. Không vượt qua được thì là tình yêu chưa đủ để đến hôn nhân. Đừng theo lời ai cả, bản thân bạn, cái tâm của bạn đủ sáng để cảm nhận mà.

    Mắt thấy - tai nghe còn chưa chắc là thật thì đừng dựa vào vài ba câu nói của ai khác mà tự ép mình vào một bước ngoặc quan trọng của cuộc đời.

    [​IMG] Tự nguyện đến với nhau, chưa chắc sẽ đi được hết đến cuối đời nhưng ít ra bạn sẽ không phải hối hận vì:

    "Ngày Xưa tao nghe lời ông A bà B nên giờ mới.. như thế này!"

    [​IMG] Tóm lại: Hôn nhân, KHÔNG VỘI.

    Hãy kết hôn khi cả hai đã thật sự sẵn sàng!
     
    Vice nek, phammy123Trần Ngọc Phong thích bài này.
  7. CAD 1992 CAD 1992

    Bài viết:
    0
    CHUYỆN TÌNH TUỔI 18 - KHÔNG THẤT VỌNG NHƯNG CHẲNG THỂ ĐỢI MONG

    [​IMG]

    Tôi bỗng nhớ giai điệu du dương nhẹ nhàng trong bài Xe Đạp của ca sĩ Thùy Chi trình bày.. Một thứ tình cảm trong veo, gây bao thương nhớ - Là cảm giác lần đầu biết luyến lưu, lần đầu biết đợi mong và những chiều ngồi sau xe đạp đón đưa nhau về.. Phải, tình yêu tuổi học trò luôn đem đến cho ta mộng mơ và những hoài niệm!

    Bạn còn nhớ chứ, cái lần đầu tiên được ai đó tỏ tình, đôi mắt nhìn nhau say đắm rồi bất chợt thẹn thùng quay mặt đi để rồi chỉ một lát sau, ta lại bắt gặp ánh mắt đối phương đang nhìn mình và giật mình thản thốt khi phát hiện ra đã bị bắt gặp.

    Yêu đương - luôn là một gia vị không thể thiếu trong cuộc sống và tình yêu thuở thiếu thời còn trên giảng đường là thứ tình cảm đáng yêu và chân phương nhất. Lúc ấy bạn sẽ không phải nghĩ những chuyện tương lai hay thậm chí là ngày mai ăn gì? Bánh mì trứng ốp la trước cổng hay là cơm tấm trước nhà?

    Tuổi 18 đẹp làm sao khi mà chuyện tình yêu được vun vén bằng những lời ghẹo trêu của bạn cùng lớp, từ những cái nhìn cười mỉm của thầy cô.. Mãi về sau này, tôi tin là bạn vẫn còn nhớ cô gái năm ấy cùng bạn hái hoa phượng xếp thành hình con bươm bướm, ép vào quyển vở cùng những lời hẹn ước yêu thương trong cuốn nhật ký chia tay lớp 12.

    Bạn và cô ấy, đã từng nói những lời lâu dài về sau, mơ về ngôi nhà và những đứa trẻ. Hai bạn cùng hẹn nhau thi đậu đại học rồi ra trường tìm việc, ổn định một tý sẽ tính chuyện trăm năm. Hai bạn nắm tay nhau đi qua những thăng trầm chông chênh của tuổi mới lớn.. Có những giận hờn tưởng chừng xa nhau nhưng rồi lại chọn tha thứ và nhìn nhau như thuở ban đầu!

    Câu chuyện trên thật đẹp bạn nhỉ, nhưng đó là khi chúng ta chưa trưởng thành, chưa nếm trải thất bại của đau đớn cuộc đời, là khi những cám dỗ vẫn chưa bủa vây lấy bạn và người kia..

    Tôi cũng từng có một chuyện tình năm 18 tuổi thật đẹp.

    Có một cậu bé năm ấy, dong dỏng người cao, hay chở tôi đi học về bằng chiếc xe đạp cũ.. Những buổi học thêm chung, cùng nhau ăn ổ bánh mì nhỏ và cười nói khúc khích. Lúc đó cả thế giới trong tôi dường như chỉ có cậu. Cậu ấy cũng dành mọi sự ưu tiên cho tôi.

    Chuyện tình cứ thế: Có những giận hờn vì tuổi trẻ nông nỗi và rồi hôm sau lại như chưa có giận hờn nào từng tồn tại. Cậu ấy không cố tình tổn thương tôi còn tôi thì quá nhạy cảm để có thể không nghĩ ngợi.

    Thời gian trôi và cả hai cùng thi đại học, cậu ấy học tốt hơn, đậu ngay năm nhất vào một trường khá nổi tiếng ở Sài Gòn. Và đúng như bạn nghĩ: Tôi rớt cái bẹp! Cậu ấy đã ở bên an ủi và cổ vũ tôi rất nhiều về vấn đề thi lại vào năm sau.. Biết ơn vì thời gian khó khăn này vẫn còn có nhau.

    Nhưng cũng kể từ đây câu chuyện yêu xa bắt đầu..

    Một người ở phồn hoa đô thị, một người ở quê hương huyện làng.. Chúng tôi đã có những buổi chờ cơm nhau dù cả hai đang cách nhau mấy trăm cây số!

    Cậu ấy cũng từng vì tiết kiệm 5.000đ để đang ký phút gọi cho tôi mà bớt đi phần ăn sáng của mình. Mọi thứ ban đầu luôn đẹp và đáng để ta hoài niệm.

    Chuyện tình vẫn cứ thế trôi, trong khi tôi vẫn hi vọng về một cái kết đẹp thì dần xuất hiện nhiều rạng nứt.

    Bạn biết đó, tuổi mới lớn chỉ biết yêu là yêu. Đâu nghĩ được chuyện tương lai xa cần cố gắng gì, phải có gì trong tay.. Còn cậu ấy thì đã ở Sài Gòn hoa lệ một thời gian, cơm áo gạo tiền, cám dỗ, nhận thức, môi trường, việc học và việc làm.. mọi thứ kéo chúng tôi ngày càng xa nhau.

    Tôi không hiểu cho cậu ấy, cậu ấy cũng không còn kiên nhẫn cảm thông cho tôi..

    Đến một ngày lời chia tay được thốt ra vì những hờn trách ghen tuông của tôi là quá đáng với cậu.

    Cái cách mà chúng tôi xa nhau là vì hai chữ không hợp.

    Cũng như bao người khác, tôi dằn vặt bản thân trong nhiều ngày, cũng đã từng bỏ qua hết chút tự tôn còn lại mà níu kéo nhưng kết quả thì bạn biết rồi đó.. Sau này cậu ấy cưới vợ và cô dâu không phải là tôi, tôi cũng đã có chồng và chú rể cũng không phải cậu ấy. Lời hứa năm 18 nghe cho vui tai nhưng làm sao có thể vượt qua thời gian?

    Câu chuyện đã trôi qua gần 10 năm, ngồi đây kể lại tôi chỉ thấy đây là một chuyện tình đẹp chứ không còn cảm giác đau khổ hay uất ức như thời đôi mươi. Bạn biết không, tuổi trẻ chúng ta sẽ có những trải nghiệm, một trong số đó là tình yêu. Bạn cũng không cần phải đặt nặng vấn đề yêu ai thì sẽ lấy người đó, hàng ngày có rất nhiều chuyện tình bắt đầu nhưng cũng không ít những câu chuyện tan vỡ.

    Hãy mạnh dạn cho nhau một cơ hội nhưng cũng đừng quá ủy mị đau thương khi chẳng may phải kết thúc.

    Nhất là chuyện tình năm 18 tuổi - rất đẹp, rất thơ nhưng cũng đừng mơ mộng quá nhiều.

    Có những việc ngày hôm nay bạn gửi gắm vào đó bằng tất cả hi vọng thì ngày mai khi tỉnh dậy, nỗi thất vọng sẽ dìm bạn đến tận cùng.

    Vậy nên, yêu thương bản thân mình một chút và hãy tự nhủ rằng:

    LÀ TÔI CHO PHÉP TÌNH YÊU CÓ CƠ HỘI LÀM TÔI VUI chứ không phải TÔI VÌ TÌNH YÊU MÀ HỦY HOẠI BẢN THÂN MÌNH!

    Nếu bạn đã từng có một cuộc tình đẹp, đừng cố gắng quên nó đi, vì chuyện tình này xứng đáng được ghi nhận. Nhưng cũng đừng vì quá khứ đã qua mà bỏ lỡ những câu chuyện tình yêu sau này..

    Bạn và tôi, chúng ta ai cũng có những chuyện tình năm 18 - chúng thật đẹp nhưng cũng đã khép lại từ lâu.

    Mong cho những ai vẫn đang còn nắm tay từ năm 18, hãy trân quý đôi bàn tay ấy vì chắc hẳn đối phương và bạn đã phải dũng cảm rất nhiều mới còn có nhau ngày hôm nay.

    Chúc cho mối tình năm 18 của tôi, của bạn sớm tìm được bến đỗ an lòng.

    * * *

    Năm mười tám, tuổi vừa tròn đẹp lắm,

    Nét xuân thì ôm ấp một tình yêu,

    Buổi ngóng trông, em lỡ hẹn một chiều

    Mà đợi mãi, chẳng thể nào tìm lại

    Người đi rồi, tâm hồn này hóa dại

    Thế là xa, xa mãi một câu thề..

    [ SG 30-08-2021]

    Nguồn: CAD 1992
     
  8. CAD 1992 CAD 1992

    Bài viết:
    0
    Bạn biết cô đơn là gì không?

    [​IMG]

    Là khi bạn khó khăn lắm mới tìm được một ly cafe ngon nhưng lại càng khó khăn hơn khi chẳng thể tìm lấy một người ngồi xuống cùng uống..

    Bởi vì cái sở thích kì quái là con gái mà uống cafe đen đá ít đường mà dường như ít khi tìm được bạn đồng đạo.

    Các bạn gái thì cùng lắm sẽ là cafe sữa, bạc xỉu..

    Các bạn nam nếu có thể ngồi cùng thì vài hôm lại không đi đến đâu..

    Ở cái độ tuổi này, già không ra già, trẻ không ra trẻ. Cái duy nhất mà tôi có và tự tin là có nhiều, phải chăng là những đổ vỡ, trải nghiệm và bài học rút ra từ những vết xe đổ ấy!

    Tôi luôn chọn những điều đơn giản vì tôi biết cuộc sống này đủ phức tạp rồi.

    Mỗi một lần nhìn lên bầu trời, áng mây, gió.. Tôi vẫn tự hỏi:

    "Liệu.. vài năm sau, mày sẽ trở thành người mà mày muốn hay kẻ mà mày ghét?"

    Tình yêu.. ở tuổi này, giai đoạn này, biết rõ là không phù hợp nhưng tôi vẫn cần tình yêu để có thể chill cùng con chữ!

    Hôm nay trời lại mưa,

    Đứng từ lan can ban công phòng trọ, tôi cảm nhận được từng cơn gió như muốn thổi bay đi những ý niệm mệt nhoài của tuổi trưởng thành..

    Mọi thứ như mới hôm qua, vào mười năm trước, cũng có cô gái đang háo hức đếm từng chiếc máy bay lượn lờ trên đầu mình.. Vậy mà hôm nay, cô gái ấy lại cảm thấy mình như muốn bay đi mất giữa Sài Gòn bộn bề bị kẹt lại với hai chữ CÔ ĐƠN!

    * * *

    [ SG 30-08-2021]

    #CAD_1992
     
    Last edited by a moderator: 1 Tháng chín 2021
  9. CAD 1992 CAD 1992

    Bài viết:
    0
    [​IMG] CÓ LÝ DO GÌ ĐỂ LÀM BẠN VỚI #NGƯỜI_YÊU_CŨ?

    [​IMG]

    Đề tài này không quá Hot nhưng nó luôn thường trực trong các mối quan hệ.

    Một thắc mắc chưa bao giờ mất: Tại sao lại làm bạn với NYC?

    Quan điểm cá nhân: Nếu cả hai có thể làm bạn với nhau sau chia tay thì chỉ có rơi vào hai trường hợp:

    1. Cả hai chưa từng tồn tại cái gọi là tình yêu thật sự.

    Nghe hơi sai sai nhưng đó là sự thật. Làm sao bạn có thể làm bạn với một người đã từng làm tổn thương bạn?

    Bạn thật sự có quên được tình cảm đã trao cho nhau mà có một tình cảm bạn bè đơn thuần về sau này?

    Và rồi bạn có đủ mạnh mẽ để nhìn đối phương tay trong tay với tình mới?

    Và rồi khi bạn bước đến với người sau, có chắc người cũ của bạn sẽ không đau khi nhìn thấy?

    Chỉ có thể là đoạn tình cảm của bạn và người kia chưa từng đến mức được gọi là tình yêu thật sự.

    2. Một trong hai người, hoặc cả hai vẫn luôn nghĩ và quan tâm đến đối phương.

    Nôm na là vẫn còn tình cảm với đối phương. Không đủ dũng cảm để rời xa họ mãi mãi. Đôi khi chia tay chỉ đơn giản là vì không chịu được tính nhau chứ không hẳn là vì hết yêu nhau!

    Bạn vẫn âm thầm vào xem story, cập nhật những thông báo về tình cảm, cuộc sống của đối phương hàng ngày - lặng lẽ vào xem, thở phào yên tâm rằng họ vẫn ổn và đi ra. Không dấu vết, không like, không cmt và đương nhiên cũng không block. Chỉ cần họ ổn là bạn ổn.

    Và rồi đến ngày một trong hai bạn có người mới, lúc này có nên tiếp tục cùng nhau đồng hành làm bạn hay dứt khoác cho trái tim được yên bình?

    Đối với mình mà nói, nếu chia tay nghĩa là không nên xuất hiện vào cuộc sống nhau nữa. Và vì mình chưa bao giờ muốn cùng nhau làm bạn, trở thành bạn nên việc kết thúc một mối tình nghĩa là chấm dứt một mối duyên đã hết nợ. Sòng phẳng, nhẹ nhàng. Mình có thể tìm đến một bến bờ khác mà không sợ đối phương nhọc lòng, đối phương cũng tự do bước tới nơi gọi là phù hợp hơn mà không lo mình buồn.

    Hai người chia tay, bốn người hạnh phúc, không ai nợ ai!

    VÀ..

    Nếu bạn đã có Người Yêu Mới thì mong bạn hãy nghĩ cho cảm nhận của người đến sau này một chút - Đừng liên lạc với Người Yêu Cũ (NYC).

    Đó là sự tôn trọng đầu tiên để bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc và lâu dài!

    Cụm từ NYC sẽ luôn là cái gai giữa các cặp đôi.

    Và nếu người yêu mới của bạn đang còn liên hệ, dây dưa với NYC mặc kệ bạn có tỏ thái độ không vui hay giận hờn thì điều bạn cần làm hiện giờ là xem xét lại sự nghiêm túc của mối quan hệ này.

    Việc đối phương có NYC là hoàn toàn bình thường, việc bạn giận dỗi không vui khi đối phương có liên hệ với NYC cũng là bình thường, NHƯNG.. việc người ta biết bạn không vui mà người ta vẫn chọn làm thì có gì đó bất thường ở đây rồi!

    Hãy ngồi lại với nhau, nói rõ quan điểm, thống nhất quy tắc để cuộc tình của các bạn không có bất cứ cái gai hay khoảng cách nào bạn nhé!

    Chúc người cũ và người mới luôn hạnh phúc, chỉ là đừng hạnh phúc theo cách "Cùng Nhau".

    * * *

    Nguồn: CAD 1992
     
    Last edited by a moderator: 11 Tháng chín 2021
  10. CAD 1992 CAD 1992

    Bài viết:
    0
    TRƯỞNG THÀNH VÀ NGÂY THƠ, BẠN CHỌN ĐIỀU GÌ?

    [​IMG]

    Vẫn nhớ ngày trước, khi mà nụ cười trên môi còn tươi và vô tư lắm. Hoài niệm mãi, nhớ mãi về cô bé năm nhất ngây thơ và hay nô đùa.

    Ngây thơ, đôi khi là một đặc ân mà ta chỉ cảm nhận được khi đã mất đi.

    Đến một độ tuổi nhất định cùng với những trải nghiệm đủ, bạn - dù muốn hay không cũng sẽ phải trưởng thành!

    Và đương nhiên trưởng thành rồi thì không thể Ngây Thơ được nữa!

    Hỏi rằng có tiếc không?

    Trả lời: Có!

    Hỏi rằng: Có đáng không?

    Trả lời: Đáng!

    Bạn sẽ đánh đổi nụ cười để không phải rơi những giọt nước mắt không xứng đáng.

    Bạn sẽ đánh đổi sự ngây thơ để có được sự phân biệt đúng sai khi trưởng thành.

    Khi bạn ngây thơ, mọi thứ trong cuộc đời 80% là màu hồng cánh sen - đẹp đẽ và hoa mỹ.

    Khi bạn trưởng thành, hầu hết những gì bạn cảm nhận và nhìn thấy đã chuyển sang tím lịm tìm sim dù đôi khi có chút ánh xám! ^^

    Đừng lo, không phải là bạn đang tiêu cực hơn mà là bạn đang phân biệt rõ ràng hơn mọi thứ. Không lẫn lộn, không vẽ vời.

    Nhìn thẳng vào thực tế mà nói, có những lúc chúng ta nên ngây thơ nếu có thể để tránh nhìn quá rõ những sự thật không nên thấy. Thế nhưng ranh giới giữa ngây thơ và giả vờ ngây thơ nó rõ ràng đến nỗi việc cún con thì không thể biết bay vậy. Cái gì khó quá thì bỏ qua đi bạn.

    Chấp nhận việc mình đã đến lúc phải trưởng thành, nhìn rõ mọi việc để có thể quyết định mọi thứ một cách chính xác nhất có thể là một điều đúng đắn.

    Đừng cố níu giữ sự ngây thơ, nó không hề tốt trong xã hội này.

    Khi còn được ngây thơ, hãy tranh thủ tận hưởng bởi khi đã mất đi rồi thì cái thực tại sẽ khiến bạn đôi lúc ngỡ ngàng.

    Có một số người lâu ngày gặp lại sẽ nói với bạn: Nay nhìn mày khác thế, không như lúc trước nữa?

    Đừng lo, không hẳn là họ đang nói về ngoại hình của bạn đâu mà có khi là họ đã nhận ra sự thay đổi bên trong bạn. Bạn - đã không còn ngây thơ như trước đây nữa rồi.

    Một điều dù muốn dù không, bạn nhất định sẽ trưởng thành. Nếu sự ngây thơ là vẻ đẹp trong trẻo hút mắt của một món ăn thì sự trưởng thành là chất lượng, vị đặc trưng của món ăn đó. Người ta không thể mãi nhìn ngắm một món ăn, chắc chắn phải nếm thử. Và bạn, chắc chắn phải trưởng thành.

    Đọc đến đây thì đừng vội vã trưởng thành nếu chưa đến lúc. Người ta gọi đó là hội chứng "chín ép"! Giống như trái cây vậy, nếu chưa đủ độ già thì cố ép cho chín sẽ không có vị ngon đúng nên có.

    Bạn không cần phải vội, đủ nắng hoa sẽ nở và đủ trải nghiệm ta sẽ đủ trưởng thành.

    Tản mạn một chiều mưa

    [ SG 03-09-2021]

    Nguồn: #CAD_1992
     
  11. Vice nek "Chỉ cần bình tĩnh" Vie Vie

    Bài viết:
    233
    Thanks ad
     
    CAD 1992 thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...