Ngôn Tình Lời Chưa Nói - Ái Hạ

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi Ái Hạ, 16 Tháng bảy 2021.

  1. Ái Hạ

    Bài viết:
    181
    Chương 20

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Việc phục hồi lại trí nhớ cho Kiwi khó hơn tôi tưởng. Ngoài những người thân trong gia đình và bà con hàng xóm thì nó chẳng nhớ thêm được gì nữa. Bố nó đã xin cho nó bảo lưu học một năm để hồi phục trí nhớ, vậy nên nó không hề biết bạn bè trên lớp là ai với ai. Tôi cũng chỉ là một người bạn đến sau của Kiwi nên càng khó để giúp nó nhớ lại tất cả.

    Một ngày nọ, bố của Kiwi bảo với tôi:

    - Cháu cố giúp nó giùm bác nhé! Bác với bác gái cũng cố lắm rồi nhưng xem chừng không ở độ tuổi của nó nên không thể hiểu hết tâm lý của nó được. Vả lại đôi lúc nó cũng nghi ngờ hai bác không phải bố mẹ thật của nó. Nó bảo chỉ có cháu là người duy nhất mà nó tin tưởng.

    Tôi vâng vâng dạ dạ mà trong lòng thì day dứt không yên. Kiwi chỉ tin tưởng mỗi một mình tôi, điều đó có nghĩa là nó chỉ nghe mình tôi và không hề nghe những người khác. Trong khi tôi không phải là đứa nắm rõ hết quá khứ của Kiwi, không có khả năng đưa nó hoàn toàn về trạng thái ban đầu.

    - Mày có nhớ rõ mày đã bị tai nạn ở đâu, vì lý do gì không?

    - Nhớ chứ! - Nó khảng khái- Cái đó bố mẹ đã nói với tao rồi. Tao bị tai nạn xe máy khi đang đi trên đường quốc lộ. Một chiếc xe tải đã quẹt vào tao và rồi tao ngã lăn ra, tỉnh dậy chỉ thấy xung quanh toàn là mùi bệnh viện.

    Tôi cho Kiwi nhớ lại từ chi tiết đó theo đúng như liệu pháp Tua ngược thời gian của các bác sĩ tâm lý. Sau đấy tôi bắt đầu hỏi:

    - Vậy tại sao mày lại lái xe trên đường quốc lộ? Mày có nhớ không?

    Nó lấy tay ấn lên vùng gần đỉnh đầu và nhắm mắt thật chặt đúng như cách tôi đã chỉ, cố truy lại từng hình ảnh phản chiếu lên não bộ:

    - Lúc đó tao từ nhà tao ở ngoại thành lên thành phố này để..

    - Để làm gì?

    - Để.. để.. để rủ một người bạn đi chơi!

    - Người bạn đó là ai? Mày có nhớ không?

    - Người đó là.. là..

    Thấy Kiwi cố sức ấn tay vào đầu và nhăn mặt trông rất khổ sở, tôi vội bảo nó ngưng lại. Có lẽ nó không thể nào nhớ nổi người bạn trong quá khứ của mình. Kể cả khi tôi hỏi:

    - Mày còn giữ số hay địa chỉ liên lạc của người đó không?

    Kiwi vẫn lắc đầu ngao ngán. Chắc là do khoảng thời gian nó gắn bó với người bạn đó không đủ dài hoặc sự việc xảy ra ở thời điểm gần quá nên nó khó mà nhớ nổi. Và thế là tôi cũng không bắt nó phải cố nhớ làm gì.

    Tất nhiên trong thâm tâm tôi vẫn tò mò muốn biết ai là người bạn quá khứ của Kiwi. Theo như nó kể, đó là một người bạn gái có chiếc kẹp tóc ở trên đầu. Nhưng ngay cả chiếc kẹp tóc ấy hình thù ra làm sao, rồi khuôn mặt cô bạn đó như thế nào nó cũng không thể miêu tả được. Nó bị mất trí nhớ thị giác, tức là chủ yếu quên đi những hình ảnh mình đã nhìn thấy trong quá khứ, còn sự việc thì nếu cố gắng nhớ lại vẫn có thể nhớ được nhưng không thể gắn kết câu chuyện lại với nhau (do không có hình ảnh) !

    Nếu như việc phục hồi kí ức về cuộc sống xung quanh của Kiwi khó một thì việc phục hồi lại kiến thức đã học của nó khó gấp mười lần! Hơn nữa, mặc dù tôi là học sinh học chuyên nhưng cũng chỉ chuyên về một môn, các môn còn lại đều học rất bình thường và không có khả năng dạy kèm cho Kiwi tất tần tật. Bố nó cũng đã nhờ cô giáo nó giúp đỡ trong chuyện này nhưng xem ra cô ta còn bận dạy cho các học sinh khác nên không có nhiều thời gian cho Kiwi!

    Những ngày gần thi cuối cấp, tôi vừa phải ôn bài vừa phải giúp Kiwi lấy lại kiến thức căn bản để vào được cấp ba. Xem ra đó cũng là một cách học lại kiến thức cũ khá hiệu quả! Kiwi không phải là một học sinh kém. Nó gần như chỉ quên lý thuyết còn khi thực hành thì luôn đạt điểm tuyệt đối. Bố nó cũng kể hồi chưa bị mất trí nhớ, nó là một đứa học khá nhất lớp. Nếu không vì sự cố kia thì có lẽ bây giờ nó đang ngồi dạy tôi chứ không phải tôi dạy nó cũng nên!

    Tôi và Kiwi quyết tâm thi vào cùng một trường để được tiếp tục giúp đỡ nhau trong việc học và việc phục hồi trí nhớ. Nó cũng đã tự hủy đơn bảo lưu trên trường để hoàn thành nốt chương trình vì số ngày nghỉ chưa quá giới hạn. Dẫu vậy, nó kể với tôi rằng nó đã nghỉ chơi với những đứa nhận là bạn thân của nó ở trên lớp.

    - Tao chỉ coi mày là bạn thôi! - Nó nói.

    Điều này làm tôi bứt rứt không thua gì lúc bố Kiwi kể nó chỉ tin tưởng mỗi mình tôi. Kiwi đã thực sự đổi khác rồi. Cú tai nạn đã biến nó thành một con người khác. Và tôi cũng không biết liệu nó đang coi tôi là gì: Là bạn, là người thân hay thậm chí là..

    Tôi cũng không biết nữa. Nằm trằn trọc suốt cả đêm, tôi tự thả mình vào bồn thắc mắc rồi lại tự suy diễn ra những câu trả lời. "Kiwi giống con trai như vậy chắc không có chuyện thích mình đâu- vì mình là con trai mà!" Hơn nữa, trái tim tôi đã dành trọn cho Kẹo Ngọt rồi, làm gì có chuyện tôi quay sang thích Kiwi?

    Không! Không thể như vậy được! Tôi không thể lạm dụng mối quan hệ với Kiwi mãi, càng không thể để Kiwi hiểu nhầm về sự quan tâm của tôi dành cho nó.

    Ngày đăng kí dự thi vào cấp ba, tôi đạp xe một mình tới trường. Thay vì đánh dấu vào ngôi trường dự định sẽ học cùng Kiwi và đã hứa với bố mẹ sẽ đậu vào đó, tôi lại đánh dấu sang ngôi trường kém tiếng hơn ở ô bên dưới. Xong xuôi đâu đấy, tôi nộp lại hồ sơ và thong thả ra về.
     
  2. Ái Hạ

    Bài viết:
    181
    Chương 21

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thời gian thấm thoát qua, chẳng mấy chốc đã đến ngày tôi phải rời xa mái trường cấp hai của mình- nơi đã gắn bó biết bao nhiêu kỉ niệm giữa tôi và Kẹo Ngọt. Vậy mà giờ đây, chỉ vì bận ôn thi nên em chẳng còn nhớ gì đến tôi nữa. Tôi cũng giật mình nhận ra mình đã quên em, quên ánh mắt, nụ cười của em do mải dành thời gian cho Kiwi nhiều hơn cả.

    Kiwi thì cũng chỉ có mỗi tôi để làm bạn nên nếu tôi không tiếp tục mối quan hệ với nó, nó sẽ rất cô đơn và khó lòng nào phục hồi lại trí nhớ được! Nó không hề biết chuyện tôi nộp hồ sơ vào trường khác. Hôm sau gặp, nó nhìn tôi cười mà khoe:

    - Tao nộp vào cùng trường với mày rồi! Mong đến ngày đi thi quá!

    Mặc dù đổ mồ hôi hạt sau khi nghe xong câu nói đó của Kiwi nhưng tôi vẫn phải cố gượng cười theo:

    - Ờ.. ừ.. tao cũng mong vậy!

    Ngày tổng kết cuối cùng, tôi chưa kịp nói gì với Kẹo Ngọt trước lúc em ra khỏi trường thì chú tài xế nhà em đã đến đón. Tôi đành nhìn em theo chiếc xe khuất dần về cuối con đường, trong lòng thổn thức đến kì lạ.

    Giai điệu của bài Lời chưa nói lại tiếp tục vang lên trong đầu tôi. Lúc này, tôi cảm thấy bản thân mình chẳng khác Quỳnh là bao cả! Đến ngay việc nói một lời cuối cùng với người bạn gái đã gắn bó suốt bốn năm cấp hai cũng không nói ra kịp, để em vụt mất một cách tiếc nuối..

    Tôi lại nhìn những quả chò bay đang nằm la liệt trên mặt đất. Giá như tôi nói với em hết tình cảm của tôi dành cho em ngay từ đầu thì có lẽ bây giờ mọi thứ đã trở nên nhẹ nhõm hơn. Chẳng phải em cũng đã rủ tôi đến nhà rồi sao? Chẳng phải em cũng đã nhờ tôi đèo về cả hai năm trời rồi sao? Chẳng phải em cũng đã lên ngọn đồi gần trường chơi với tôi bao nhiêu lần và từng dựa vào vai tôi khóc rồi sao?

    Bản thân tôi cũng chẳng hay Kẹo Ngọt nộp hồ sơ vào trường cấp ba nào nữa. Ngày đi thi, tôi cứ đứng ở trường thi mà ngóng trông một người, tất nhiên người đó không phải Kiwi. Tôi cứ chờ dài cổ mà người đó không chịu tới. Cánh cổng trường thì vẫn mở và học sinh vẫn vào nhưng bóng hình của người đó dường như chẳng thấy đâu. Đến khi trống điểm giờ vào phòng thi rồi, tôi mới tiếc nuối quay lưng lại và thở dài. "Hình như em hết duyên với tôi rồi thì phải!"

    - Ê, tới nhà tao nhờ cái này nè!

    Kiwi gọi điện cho tôi vào máy bàn. Hồi đó tôi chưa có điện thoại di động, hễ lần nào nó gọi thì mẹ tôi cũng là người bắt máy. Bà trách:

    - Bạn bè gì mà suốt ngày gọi vậy?

    Thực ra Kiwi gọi tôi đến chỉ để hỏi tôi cách tẩy cái áo bị dính màu sơn, cụ thể hơn là màu bột từ hôm tổng kết chơi ném cùng mấy đứa bạn. Nó tiếc khi phải vứt cái áo đồng phục đó đi vì đối với nó đó là kỉ niệm khó quên của thời cấp hai mặc dù bị mất trí nhớ. Tôi bảo:

    - Thì cũng là kỉ niệm, sao mày không để nguyên màu sơn như vậy? Xóa đi làm gì?

    - Không được! - Nó phân trần- Tao vẫn muốn mặc cái áo này hàng ngày, tao muốn nó phải trắng!

    Rồi bao lần khác nữa, Kiwi nhờ tôi đến nhà chỉ để nhờ mấy công việc lặt vặt. Nếu nhà tôi không cùng ở ngoại thành như nhà nó thì tôi đã nản mà không đến rồi. Nhưng hôm nay, nó gọi tôi đến không phải để nhờ linh tinh nữa. Tôi cũng vừa mới biết điểm thi cấp ba nên tôi đoán nó gọi tôi đến để làm gì.

    - Anh nói cụ thể đi. Rốt cuộc anh được mấy điểm?

    - Tao đã nói tao đỗ là đỗ rồi, cần gì phải hỏi điểm?

    Đó là Quỳnh đang gọi điện để hỏi điểm tôi khoảng mấy tiếng trước. Dù không vào được cùng trường nó nhưng tôi đã đỗ vào ngôi trường mà bản thân cảm thấy đây là sự lựa chọn, thay đổi đúng đắn nhất. Điểm tôi thừa đỗ vào trường của Quỳnh và mẹ tôi cũng nghĩ tôi đã vào được đó. Mặc dù sự bất ngờ này làm cho bà thất vọng về tôi nhưng bù lại, tôi nghĩ mình đã thực hiện được đúng mục đích của mình- tránh mặt Kiwi càng xa càng tốt.

    Tưởng chừng tôi đã có thể tự do sau khi tới nhà Kiwi và nghe nó thông báo rằng nó đỗ vào ngôi trường mà trước kia hai chúng tôi từng hứa hẹn sẽ cùng nhau học ở đó, ai ngờ nó lại cầm danh sách trúng tuyển của trường tôi đăng kí lên cho tôi xem.

    - Mày đưa tao xem danh sách trường tao làm gì? - Tôi hơi hoang mang.

    - Mày cứ nhìn đi! - Nó cười- Tao chỉ kém mày 4 hạng thôi!

    Tôi giật mình nhìn lại. Hai mắt tôi đảo tung lên, không tin nổi Kiwi lại có tên trong danh sách thí sinh trúng tuyển trường cấp ba của mình. Vậy mà trước giờ tôi cứ nghĩ nó đã nộp hồ sơ vào ngôi trường kia, trong lòng vừa vui vừa hồi hộp vì sẽ được thoát khỏi nó mãi mãi. Bằng cách nào đó, nó đã biết tôi nộp hồ sơ trường này mà cũng nộp vào!

    Thực ra việc tôi trốn tránh Kiwi đến từ một buổi chiều trước hôm nộp hồ sơ sau khi tôi nghi ngờ Kiwi có tình cảm với mình..
     
  3. Ái Hạ

    Bài viết:
    181
    Chương 22

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đó là một buổi chiều lộng gió ở trên con đồi. Tôi và Kiwi ngồi học bài cùng nhau rất vui vẻ. Đôi khi có một chỗ khó hiểu, Kiwi lại quay sang tôi:

    - Tại sao hàm logarit có khi đồng biến có khi lại nghịch biến vậy mày?

    Mỗi lần như thế, tôi giải thích cặn kẽ từng chỗ một cho nó hiểu. Nó cũng nhờ tôi mà tiến bộ lên thấy rõ. Bấy giờ ở trên lớp, nó đã phục hồi được tầm 80% kiến thức được học do ngày trước cũng là một đứa học giỏi và vụ tai nạn thì may sao không cướp đi khả năng tiếp nhận kiến thức của nó.

    Nhưng có một điều mà tôi cảm thấy vô cùng lo ngại đó là việc tôi và nó thân thiết với nhau đến nhường này. Nếu nó không có cảm giác gì thì chắc có lẽ bản tính bên trong của nó vẫn như một đứa con trai y như cái đầu cua nó để. Còn nếu thực sự nó có tình cảm với tôi dù chỉ một chút thì tôi sẽ sẵn sàng tìm cách rời xa nó ngay chứ không đợi cho nó rời xa tôi vì trong lòng tôi bây giờ vẫn chỉ có duy nhất Kẹo Ngọt.

    Có một lần đang học bài thì tôi quay ra đánh bạo hỏi nó:

    - Kiwi nè!

    - Gì vậy? - Nó đưa mắt ra khỏi quyển sách.

    - Mày có.. cảm giác gì về tao không?

    - Cảm giác? "Cảm giác" tức là sao?

    - Có nghĩa là.. - Tôi khua chân múa tay- Là cảm giác về.. về..

    Nó cắt ngang tôi:

    - Tao đã nói rồi. Mày là người bạn duy nhất của tao, và cũng là người đã giúp tao rất nhiều nữa nên tao vô cùng mang ơn. Chỉ thế thôi!

    - Tức là.. mày chỉ coi tao là bạn thôi có đúng không?

    - Chứ mày muốn tao coi mày là gì nữa?

    Tôi thở phào nhẹ nhõm. Thì ra sự nghi ngờ trong tôi chỉ là thừa và cảm giác đang đánh lừa tôi. Ngay cả bản thân tôi cũng có lúc tưởng chừng mình quay ra thích Kiwi nhưng thực ra là không phải. Tôi vẫn chỉ coi Kiwi là bạn, kể cả khoảng thời gian ở bên nó nhiều hơn thời gian ở bên Kẹo Ngọt vào thời điểm này!

    Tuy nhiên tôi đã sớm nhận ra tất cả những gì Kiwi nói với tôi trong buổi chiều hôm ấy chỉ là lời nói dối. Chiều hôm sau, tôi đã đến nhà nó rủ nó ra ngọn đồi gần trường ôn bài thì nó đã đi đâu mất. Bố nó bảo tôi ngồi đợi nó về. Khi ấy, đột nhiên trí tò mò của tôi trỗi dậy. Tôi đã lén vào phòng nó để xem trí nhớ của nó đã phục hồi tới đâu rồi.

    Đây là lần đầu tiên tôi vào phòng của Kiwi. Tôi rất muốn biết một đứa tomboy như nó sẽ có những sở thích gì. Mặc dù điều này là trái phép nhưng vì quá tò mò mà tôi không ngăn nổi bản thân dừng hành vi xấu xa ấy lại. Tôi đã thấy những bức ảnh của mình được dán đè lên những tấm poster phim có lẽ từ hồi nó chưa bị mất trí nhớ, ở dưới là một hình trái tim to đùng.

    Cảm xúc của tôi lúc ấy không phải bất ngờ hay giật mình mà là hoang mang vì không ngờ tới sự việc này. Sau khoảnh khắc đó, tôi vội chào bố Kiwi và nhanh chóng ra về để không phải nhìn thấy nó.

    Bản thân tôi cũng từng lừa Kẹo Ngọt về tên thật và tuổi tác của mình suốt ba năm trời nên không hề trách gì Kiwi cả. Lúc đó, tôi chỉ muốn tự động rời khỏi Kiwi để nó không suy nghĩ nhiều mà tiếp tục đợi tới ngày cả hai cắt đứt liên lạc mà hết duyên với nhau. Nhưng xem chừng ông trời vẫn còn bắt tôi gặp nó thêm nhiều lần nữa. Nó đã xin ở đâu được số điện thoại bàn của nhà tôi mà gọi liên tục để gặp.

    Tôi cũng không muốn cho Kiwi biết chuyện tôi đã biết nó thích tôi. Đợi đến khi vào năm học, tôi sẽ lấy lý do mình bận học để ngưng gặp nó. Thế nhưng khi biết Kiwi sẽ học cùng trường với tôi như ngày hôm nay, trong lòng tôi như có hàng ngàn vết dao đâm vậy. Nó bảo hôm nộp hồ sơ, nó trót đánh dấu nhầm vào trường bên dưới nên bây giờ mới có tên trong danh sách trường; và cũng bất ngờ khi tôi cũng đăng kí trường này mà không hỏi tại sao lại như thế.

    Tôi ngẩn người ra một lúc lâu. Sau đó tôi lấy xe ra về. Đoạn đường hôm nay dường như dài hơn thường ngày. Nắng như trêu đùa cảm xúc của tôi, thả thêm vào sự rối trí của tôi thật nhiều viễn cảnh và những câu hỏi.

    Cứ thế, tôi vẫn tỏ vẻ bình thường với Kiwi cho dù nó có thích tôi như nào đi chăng nữa. Tôi định cũng không nói cho Kiwi biết chuyện tôi thích Kẹo Ngọt để không làm tổn thương nó, đồng thời giữ an toàn cho Kẹo Ngọt. Nó đã phải chịu cú sốc mất trí nhớ rồi, nếu bây giờ tôi làm cho nó đau khổ thêm bằng việc nói rằng tôi thích người khác chứ không phải nó, hẳn nó sẽ đau buồn lắm!

    Kiwi là một cô gái khá yếu đuối dù vẻ ngoài chẳng khác gì là một đứa con trai. Hơn hết, nó cần được che chở. Nó bảo nó sợ việc kết giao với một người khác ngoài tôi và sợ người ta sẽ biết mình bị mất trí nhớ. Vậy nên khi đăng kí lớp mười theo nguyện vọng, nó đã đăng kí cùng lớp với tôi dù bản thân không học giỏi môn văn cho lắm, cũng không biết chút ngoại ngữ nào! Nó vào đây được là nhờ điểm Toán cao ngất ngưởng: 9, 75.

    Tôi cũng sợ người đời sẽ nhìn vào hai đứa tôi và gán ghép linh tinh, nhưng quả thực lên cấp ba không ai để ý chuyện nam chơi với nữ cả! Thậm chí như tôi đã nói, Kiwi để kiểu đầu tomboy nên ít ai biết nó là nữ. Mà dù sao việc học cùng lớp Kiwi cũng cho tôi biết cái tên thật mà nó giấu bấy lâu nay. Nó có một cái tên đầy nữ tính: Ngọc.
     
  4. Ái Hạ

    Bài viết:
    181
    Chương 23

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đọc đến đây chắc ai cũng đã nhận ra Kiwi chính là Ngọc- người bạn năm xưa của Kẹo Ngọt rồi đúng không? Nhưng khi ấy tôi vẫn còn chưa biết đến sự tróe ngoe này. Thậm chí mãi đến khi gặp lại Kẹo Ngọt ở tương lai thì tôi mới biết!

    Kiwi lên lớp mười trông vẫn vậy, nhìn chẳng lớn hơn là bao. Nó vẫn để kiểu đầu mái cua và mặc quần áo ống rộng vì nó bảo để như vậy mới thoải mái. Bố nó thì lại kể hồi xưa nó hay xem mấy phim Hồng Kông có nam chính để đầu mái cua trông ngầu nên nó bắt chước theo, đến bây giờ mất trí nhớ nhưng vì thoải mái nên vẫn để!

    Còn tôi thì ngược lại, tôi bận học và ngại đi cắt tóc nên để luôn đầu tóc dài từ lúc đó trở đi. Trông tôi khác hoàn toàn với những đứa khác trong trường, lại có tên con gái nên hay bị trêu nhưng tôi cũng chẳng thèm quan tâm! Đối với tôi bây giờ, điều quan trọng là tìm kiếm thông tin về Kẹo Ngọt.

    Kể từ ngày tổng kết cấp hai đến bây giờ, tôi chưa gặp em thêm một lần nào nữa. Năm lớp chín em lấy lý do với tôi là em bận học, rồi thì thi cấp ba tôi cũng chưa kịp hỏi em thi trường gì. Rốt cuộc, Kẹo Ngọt đã gần như biến mất hoàn toàn trong cuộc đời tôi. Nếu không biết địa chỉ nhà em thì có lẽ tôi chẳng còn hay em đang ra sao nữa.

    Vậy là tôi quyết định sẽ lại tới nhà em một lần nữa. Lần nào tới chỗ này, tôi cũng phải rẽ qua ngôi trường cũ- ngôi trường đã gắn bó kỉ niệm của hai chúng tôi suốt bốn năm cấp hai.

    Tôi dừng xe lại và ngẩn người trước cổng trường. Cổng đã được sơn lại bằng màu trắng, nổi lên giữa những bức tường vôi vàng. Nhưng thứ làm cho tôi xao xuyến nhất không phải cánh cổng đó mà là khung cảnh lớp học từ xa. Trông nó dường như chẳng có gì thay đổi kể từ ngày tôi mới bước vào trường!.. Ra sau trường để ngó những cành chò gối đầu vào lớp học. Đó là một cảm giác khiến cho tôi muốn thốt lên "Ôi! Sao thời gian trôi đi nhanh thế? Chẳng phải mới ngày nào tôi còn ngồi trong lớp ngó ra những cây chò này để tương tư về người tôi yêu à?"

    Người tôi yêu cũng học chung một trường với tôi, nhưng chắc giờ này em cũng chẳng về thăm trường đâu vì nơi này chẳng có gì để em quyến luyến cả, có hay chăng chỉ là chút ít kỉ niệm gì đó về tôi mà em đã vô tình đánh rơi mất! Tuy nhiên, tôi đã nhầm khi nghĩ như vậy về em. Em xuất hiện đột ngột ở cuối con đường sau trường, đi ngược chiều với tôi và cũng đang ngoảnh sang để nhìn mái trường cũ!

    - Kẹo Ngọt! Có đúng là Kẹo Ngọt không?

    Tôi gọi tên em thật lớn vì tôi sợ đây vẫn chỉ là tưởng tượng như lần gặp em ở trên con đường khác. Ảo ảnh đó đã ám tôi cho đến tận bây giờ. Tôi sợ mất em, sợ em sẽ vuột khỏi tầm mắt tôi ngay khi tôi vừa chạm tay tới.

    Nhưng không, lần này Kẹo Ngọt không biến mất. Em nhả nắm tay đang cầm thứ gì đó ra thả vào lòng bàn tay tôi:

    - Cho anh nè!

    Tôi nắm chặt lấy thứ Kẹo Ngọt vừa đưa, cảm nhận bằng đủ các giác quan một. Đó là thật, là sự thật. Kẹo Ngọt có thật và vừa đưa cho tôi một nắm hoa phượng em hái ở đâu đó. Em nói:

    - Bây giờ đã vào thu, hoa phượng cũng không còn nữa, chỉ có cây hoa phượng trong trường mình là còn hoa nên em hái về để giữ chút kỉ niệm cuối với mái trường này!

    Tôi bật cười vì suy nghĩ đó của Kẹo Ngọt. Em kể em đang học ở một ngôi trường cấp ba ở trung tâm thành phố, cách xa ngôi trường của tôi. Hai chúng tôi có vẻ sẽ không còn cơ hội gặp nhau nữa. Tôi định hôm nay sẽ đến nhà Kẹo Ngọt tìm em nhưng may sao đã gặp em ở nơi này. Còn lần sau nếu muốn gặp nhau cũng rất khó. Và tôi cũng không muốn cho mẹ biết về Kẹo Ngọt nên không thể cho em số máy bàn nhà mình!

    May sao, Kẹo Ngọt đã cho tôi số di động của em. Mỗi lần muốn gọi, tôi chỉ cần lấy máy bàn ra gọi cho em. Tuy nhiên, nếu muốn nói chuyện thật nhiều thì hai chúng tôi vẫn phải hẹn nhau ra ngọn đồi gần trường cũ. Đó là nơi bất di bất dịch để tôi gặp gỡ kể cả Kẹo Ngọt hay Kiwi. Dẫu vậy, cả hai người họ vẫn chưa bao giờ gặp nhau trực tiếp cả, hay đơn giản là chưa biết gì về nhau vì tôi chưa bao giờ nói!

    Trên con đường đưa Kẹo Ngọt về nhà, mùi hoa sữa đã bắt đầu thoang thoảng trong không khí. Em đã trở thành người lớn và đã nặng hơn xưa. Tôi cũng cảm nhận được sự thay đổi đáng kể trên khuôn mặt và trên cơ thể ấy. Có hay chăng vì mùi hoa sữa mà tôi cảm thấy cảm xúc mình trao em lúc này đã khác trước rất nhiều?

    Nhưng suy cho cùng, sự thờ ơ của em với tôi thì vẫn thế và không phải chịu gặp tôi tức là em cũng mặn nồng hơn trước. Em không có bất cứ cảm xúc nào khi ở gần tôi. Không biết có phải vì em giấu cảm xúc đó như Kiwi hay không!

    Mẹ tôi từng nói "Không có thứ tình bạn nào giữa nam và nữ cả!" Bà cũng từng bị "tiếng sét ái tình" của bố tôi đánh trúng sau khi hai người thân nhau một thời gian và đến bây giờ bà cảm thấy hối hận vì cuộc hôn nhân đó. Nhưng nếu Kẹo Ngọt cũng thích tôi như tôi thích em thì tôi sẽ chẳng bao giờ phải hối hận!
     
  5. Ái Hạ

    Bài viết:
    181
    Chương 24

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lên cấp ba, con gái thì phải mặc áo dài còn con trai mặc áo sơ mi và quần âu đi học. Mỗi lần tới trường Kẹo Ngọt rủ em về cùng, thấy bọn con gái thướt tha trong những tà áo dài đang nối đuôi nhau dắt xe ra khỏi trường là tôi không thể nào kiềm lòng được. Tôi bị rung động bởi vẻ thanh lịch ấy, đồng thời cũng nhận thấy con gái ở tuổi này đều có vẻ ra dáng hơn!

    Nhưng tôi vẫn chỉ dành một tình yêu duy nhất cho Kẹo Ngọt. Mỗi lần thấy em bước ra từ cổng trường, lòng tôi trở nên nhẹ nhõm hẳn. Em nở một nụ cười khi nhìn thấy tôi đang đứng dựng xe bên đường và hỏi:

    - Anh đợi em có lâu không?

    Khi ấy tôi chỉ mỉm cười đáp lại:

    - Ạnh vừa mới đến thôi!

    Kẹo Ngọt từ lâu đã không còn được bác tài xế nhà em đến đón nữa. Em cũng ít khi đi xe đạp điện vì nhà gần. Vì vậy mà tôi có cơ hội chở em về nhà nhiều hơn. Mỗi lần như vậy, chúng tôi thường ra ngọn đồi gần trường cũ chơi, không phải để ôn lại kỉ niệm cũ hay để giết thời gian mà bởi bọn tôi đã quen với nơi đó rồi.

    Nhưng tới giữa kì một của năm lớp mười thì đột nhiên Kẹo Ngọt tỏ thái độ khác với bình thường. Mỗi lần tôi đến đón, em vờ như không nhìn thấy tôi mà đi thẳng. Em đi vào con ngõ nhỏ ở cạnh trường nên tôi cũng chẳng biết em vào đó để làm gì nữa, có thể em để xe ở đó cũng nên!

    Tôi vào thử con ngõ để dõi theo Kẹo Ngọt. Trong đó học sinh đứng tụ tập kín cả lối đi, rồi bu vào những hàng quán bán đồ ăn vặt. Có những học sinh chỉ vào đó để lấy xe vì ngại gửi trong trường. Có những học sinh đợi bạn về cùng nên chưa về ngay, trông khuôn mặt vừa sốt ruột vừa lo lắng.

    Tôi ngó vào từng hàng quán một để xem Kẹo Ngọt có ở trong đó hay không. Đám học sinh nam đứng vây kín lối vào quán khiến tôi không tài nào nhìn được gì cả. Tôi cũng định sẽ dừng xe lại để vào xem nhưng vì đang mặc đồng phục trường khác nên ngại không muốn để học sinh trường này nhìn thấy mình.

    May sao, khi lướt mắt qua đám học sinh đứng đợi bên ngoài thì tôi nhìn thấy Kẹo Ngọt đang đứng đợi ai đó cạnh một góc tường. Hình như không phải em vào đây để lấy xe mà đang đợi bạn đèo về thì phải! Thấy em, tôi vội mỉm cười và vẫy tay:

    - Kẹ..

    Nhưng khi chưa gọi được tiếng nào thì tôi lập tức bỏ tay xuống và mặt cắt không còn một giọt máu khi nhìn thấy một người con trai đi ra từ quán tạp hóa kia và dắt theo một chiếc xe đạp điện hạng sang rồi dừng trước mặt Kẹo Ngọt. Anh ta phủi yên sau của chiếc xe rồi hướng lòng bàn tay vào đó:

    - Mời "tiểu thư"!

    Anh chàng mà tôi thấy hình như học cùng trường với Kẹo Ngọt vì anh ta mặc chiếc áo đồng phục ghi tên trường. Thấy cảnh đó, tôi vội vàng dắt xe vào con ngách bên cạnh để không bị cả hai phát hiện. Thật may làm sao, họ không để ý xung quanh mà vội phóng xe đi luôn.

    Trong khoảnh khắc đó, tôi chỉ còn biết ngẩn người nhìn theo chiếc xe đang ngày một nhỏ dần và phóng ra khỏi con ngõ. Lúc đó, nếu đang đứng ở một cánh đồng mông quạnh, tôi đã khóc thật to để không ai có thể nhìn thấy. Nhưng vì đang ở giữa biết bao nhiêu đám học sinh khác mà tôi đành lặng im dắt xe ra về.

    Con đường về nhà hôm nay của tôi tối tăm và u ám y như ngày tận thế. Mặc dù tiết trời đang vào độ đẹp nhất trong năm nhưng đám mây tâm trạng trong tôi vẫn chẳng thể nào sáng lại. Tôi đã nhìn thấy cảnh tượng mà đáng nhẽ ra không nên thấy, một cảnh tượng còn đau đớn gấp trăm nghìn lần ngày em biết tôi lừa dối em!

    Trước kia, tôi chưa từng nghĩ rằng em sẽ có một người bạn khác ngoài tôi chứ đừng nói là người yêu. Em bị bố mẹ cấm đoán nhiều và đã từng phàn nàn với tôi về điều đó. Rồi khi thân với Ngọc, em bắt đầu có mối quan hệ bạn bè đường hoàng, nhưng Ngọc bây giờ đối với em cũng chỉ là một mảng kí ức. Vậy mà trong ngày hôm nay, tôi đã thấy em đi cùng người đó- một chàng trai trông có vẻ công tử và gọi em là "tiểu thư" bằng giọng nói ngọt xớt. Em cũng đáp lại hắn ta bằng một nụ cười y như nụ cười từng giành cho tôi.

    Sau tất cả, em chỉ coi tôi là kẻ thừa thôi sao? Em lạnh nhạt với tôi khi mới quen Ngọc, và giờ là cố tình xa lánh tôi để đến với người đó. Tôi rốt cuộc chẳng là gì với em cả! Quỳnh nói phải, Kẹo Ngọt chỉ lợi dụng những sáng tác của tôi. Lúc đó tôi quá ngây thơ không thể nhận ra điều đó. Bây giờ tôi đã hiểu ra tất cả. Tôi đạp xe xuống hầm cầu dưới chân con đê rồi xé hết những bản nhạc đã sáng tác đi, đồng thời hét lên thật to như muốn tất cả mọi người cùng nghe thấy.

    Bốn năm, hai người, một tình cảm đơn phương từ một phía. Lúc này tôi cảm thấy mình thật ngu dại khi không nói hết tình cảm của mình cho em nghe. Tôi khờ quá! Phải chi được quay trở về quá khứ, tôi sẽ nói ngay trong ngày tổng kết đó.. à không.. nói ngay từ lần đầu tiên em chịu để tôi đèo về. Để rồi bây giờ người đón đưa em đã không còn là tôi nữa..
     
  6. Ái Hạ

    Bài viết:
    181
    Chương 25

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Một ngày nọ, khi tôi đang đi mua ít đồ cho mẹ tôi ở gần trung tâm thành phố thì vô tình gặp lại chị họ của Kẹo Ngọt. Đã lâu rồi tôi không gặp cô ta, trông cô ta trưởng thành hơn khi trước. Thấy tôi, cô ta bắt tay chào:

    - Đã lâu không gặp.. a.. anh!

    Tôi chào lại rồi cả hai rủ nhau ra ghế đá công viên gần đó ngồi. Tôi hỏi cô ta dạo này còn liên lạc với Kẹo Ngọt không, cô ta bảo vẫn còn nhưng bây giờ ít hơn hồi trước. Chính cô ta cũng xác nhận với tôi chuyện Kẹo Ngọt đã có bạn trai mới:

    - Vy nó có bạn trai rồi, anh đừng theo đuổi nó nữa! Nó cũng không dặn em nói với anh như thế nhưng nếu có gặp thì anh hãy vẫn coi nó như một người bạn. Dù gì thì một đứa như nó cũng cần một cuộc sống riêng.

    - Ừ! Anh biết mà!

    Tôi hiểu và không cần chị họ em phải lên tiếng thì tôi cũng tự mình tìm cách thoát khỏi hình bóng của em. Giờ đây tôi cảm thấy cảm thông hơn là buồn. Tôi đã nhận ra cái sai của mình kể từ lúc không nói cho em biết thứ tình cảm giấu kín mà chắc là chỉ mình tôi ôm trong người. Vì nếu em cũng dành cho tôi một tình cảm ngược lại thì chẳng cớ nào mà em lại chọn một người khác thay vì chọn tôi.

    Tôi tiễn chị họ em về trong nắng chiều vàng nhạt. Và rồi tôi cũng quay xe đi về. Gió đang men theo hơi thở của những ngày thu cuối tháng Mười cuốn những chiếc lá úa đi thật xa, vô tình rơi vào guồng bánh xe tôi và phải kết thúc cuộc hành trình của mình tại đó. Không còn được tha hồ bay lượn. Lá buồn. Còn tôi thì đã thôi buồn.

    Những ngày không có em thật là nhẹ nhõm! Chắc có lẽ do tôi đã tập cho mình thói quen phải quên dần đi cô gái nhỏ nhắn với nụ cười rạng ngời và cái buộc tóc hình viên kẹo ở phía sau mà bây giờ tôi đã không còn để cho cái buồn ngự trị. Trước kia tôi đã từng lên ngọn đồi gần trường cũ và có ý định nằm ở đó cả ngày mà không chịu về nhà, giờ đây tôi đành phải nói lời từ biệt với nó có thể là mãi mãi!

    Tôi đạp xe đến nơi đây một lần cuối. Trước khi chia tay với nó, tôi phải ngồi ngắm cho hết hoàng hôn. Tôi tưởng tượng ra cảnh em đang nằm bên cạnh, ngân nga vài câu hát trong những tờ giấy viết nhạc của mình. Rồi em lại chỉ tay ra phía chân trời đằng xa và nói với tôi rằng:

    - Hoàng hôn thật đẹp quá anh!

    Tôi cũng thấy như thế. Bây giờ không có em thì hoàng hôn vẫn đẹp. Không giống như hoa sữa, lúc có em thì thơm ngát, lúc vắng em rồi thì mùi hương không còn được như xưa.

    Tôi lấy giấy bút ra viết cho xong bài hát mới để lưu lại khoảnh khắc tuyệt vời này. Viết xong, tôi gập nhỏ tờ giấy lại và đào một cái hố trên đồi cỏ để chôn nó vào. Để không ai phát hiện ra, tôi bốc một nắm cỏ ở nơi khác cắm lên, san bằng và giấu giếm nó mãi mãi..

    Ngọn đồi đã gắn bó với thời thanh xuân của tôi hơn bốn năm trời đã chẳng còn là điểm đến quen thuộc trong suốt ba năm cấp ba liền. Kể từ ngày tôi nói lời chia tay với nó, đôi chân của tôi đã không còn thói quen quay trở lại nơi đây dù chỉ là đi ngang qua hay vô tình gặp phải. Vì nó ở gần khu chung cư nên tôi cũng không có nhu cầu phải đến!

    Thay vào đó, mỗi lần hẹn Kiwi, tôi thường rủ nó ra sân bóng chơi. Nó cũng rất yêu thể thao nên đồng ý theo tôi liền mà không hỏi tại sao không phải là ngọn đồi kia.

    Việc tôi biết Kiwi thích mình dần dần được cảm tính của tôi xếp vào những chuyện không đáng để ý tới. Tôi vẫn chơi thân với nó mặc cho nó đối xử với tôi như thế nào. Nó là một đứa hoạt bát, điều đó ít nhiều ảnh hưởng đến tôi và khiến tôi cũng năng nổ, hoạt bát theo. Tôi hay chơi thể thao một mình với nó khi người ta đã không còn đến thuê sân. Khoảng thời gian đó thật tuyệt! Tôi đã không còn lo âu hay suy nghĩ gì về chuyện quá khứ nữa. Tôi nghĩ tôi chỉ cần có Kiwi là đủ rồi. Kiwi cũng chỉ cần mỗi tôi mà không quan tâm đến bất kì một ai khác. Nó còn định lên đại học sẽ học cùng tôi, thuê nhà trọ cùng tôi, thậm chí xa hơn nữa là ước mơ cùng tôi đi đến một nơi thật xa để cùng làm ăn kiếm sống.

    - Trang! Bắt lấy nè bồ!

    Phải! Kiwi gọi tôi là "bồ", một tiếng gọi thân thương mà ít khi một đứa con gái dùng để gọi một đứa con trai. Nhưng nó bảo gọi vậy để không phải gọi tôi là "mày" vì tiếng "mày" nghe sao thô bỉ quá!

    Chúng tôi đang cùng nhau chơi bóng chuyền- một bộ môn mà ít đội đến đây để thuê sân. Bác bảo vệ cho chúng tôi vào chơi và chỉ thu phí mười nghìn mỗi đứa coi như để sân khỏi bị tình trạng bỏ hoang. Xong, chúng tôi sẽ cùng chạy bộ quanh công viên và nằm nghỉ ngơi ở một gốc cây xà cừ ở một ngọn đồi gần đó. Đây là những ngày vui nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi ước giá như thời gian chỉ dừng mãi ở điểm này mà không trôi thêm bất kì giây phút nào, bởi vì những tháng ngày sau đó cũng chẳng vui hơn là bao!
     
  7. Ái Hạ

    Bài viết:
    181
    Chương 26

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Gửi anh Trang,

    Em xin lỗi vì đã không nói cho anh biết sớm về ý định này. Thực ra em đã ấp ủ nó từ rất lâu rồi nhưng mãi cho tới bây giờ mới đủ can đảm để nói cho anh biết. Không phải em muốn lánh mặt anh, lánh mặt mọi người, lánh mặt thành phố này mà chẳng qua là do hoài bão của em lớn quá. Nếu bây giờ em không đi thì một vài năm nữa, rồi khi lên đại học thì sẽ không còn cơ hội để đi. Em đã quá vội vàng phải không anh? Việc đi học ở một nơi xa lạ là một quyết định liều lĩnh mà một đứa trẻ 17 tuổi không nên làm. Nhưng ở đó em sẽ có nhiều bạn bè hơn, tiếp xúc với môi trường tốt hơn và đặc biệt là được trải nghiệm nhiều hơn. Em đã bảo lưu kết quả của năm lớp mười và học kì một năm lớp mười một rồi nên anh không phải lo nhé! Nếu muốn biết thông tin gì về em thì anh cứ gọi cho bố mẹ em hỏi. Còn chuyện tình cảm thì anh lên diễn đàn sẽ có nhiều người tư vấn tốt hơn em. Hẹn gặp lại anh vào một ngày gần nhất!

    Quỳnh."

    Tôi hơi rưng rưng nước mắt khi cầm bức thư mà bố của Quỳnh đưa cho tôi. Đó là bức thư con bé để lại trước khi đi du học ở Singapore. Vì gia đình nó có người quen bên đó vả lại trình độ tiếng Anh của con bé cũng tốt nên nó quyết định rời xa thành phố này để đến đó học nốt cấp ba và học lên cả bậc đại học.

    Như vậy là Quỳnh đã phải xa tôi mãi mãi rồi. Nhớ ngày nào nó còn ngồi thong dong trên bục cửa sổ tư vấn chuyện tình cảm cho tôi, rồi buồn thiu khi người mình thích có bạn gái. Vậy mà bây giờ nó đang ở phương trời kia và chẳng có cách nào liên lạc được với tôi nữa. Cả tôi và nó thì đều không có điện thoại riêng và đều cách xa nhau về địa lý. Tôi cũng muốn thường xuyên thăm hỏi tình hình của Quỳnh ở bên đó nhưng mỗi lần như vậy lại phải gọi qua bố mẹ nó thì phiền chết! Vả lại gia đình bên mẹ tôi cũng đã cắt đứt quan hệ với gia đình bên bố tôi- tức là anh của bố Quỳnh từ lâu nên tôi ngại phải để mẹ tôi biết mình đang nói chuyện với họ.

    - Cháu chào chú cháu về!

    Trước khi trở về nhà và có lẽ sẽ không gặp lại người chú bên nội mãi mãi, tôi buồn bã chào một tiếng cuối cùng. Tôi rời khỏi căn nhà mà trước đây mình từng tới "cắm cọc" ở đó suốt mùa hè và tới điểm hẹn với Kiwi.

    Kiwi đã chờ tôi sẵn ở sân bóng. Thấy tôi, nó rạng rỡ nở một nụ cười. Nụ cười đó làm tôi nhớ tới hình ảnh của Kẹo Ngọt trong quá khứ, nhưng chỉ là nhớ mang máng vì não tôi đã bắt tôi buộc phải quên đi.

    Dạo này Kiwi đã nhớ ra được khá nhiều thứ. Nó còn nhớ cả những kỉ niệm với bố mẹ nó và chịu công nhận hai người là nhân thân của mình. Còn kí ức về người bạn thân trước khi gặp tai nạn khoảng một tháng thì nó không còn nhớ tí ti gì cả. Thật lạ, kể cả khi được bác sĩ tâm lý chữa giúp thì nó vẫn lơ tơ mơ về chuyện đó. Nó chỉ biết đó là một kí ức đẹp và đáng lưu tâm. Ngay cả bản thân nó cũng rất muốn nhớ tới nhưng não bộ không cho phép. Trông nó khá đáng thương mỗi khi tôi nhắc lại, vậy nên tôi quyết định cũng sẽ không bàn tới chuyện đó một lần nào nữa để nó không bị sự căng thẳng đeo bám!

    Một mùa hè nữa lại đến. Tôi đã quên Kẹo Ngọt được hơn nửa năm rồi. Thi thoảng tôi có đi qua ngôi trường của Kẹo Ngọt vào giờ tan học nhưng cũng chỉ liếc mắt qua một chút để nhìn những cô cậu học trò lần lượt chở nhau về, và rồi cũng quay mắt lại đi tiếp. Tôi không còn tâm trí nào để nhớ về kỉ niệm không vui của bản thân. Thậm chí có lúc tôi còn ước giá mình bị mất đi phần trí nhớ về Kẹo Ngọt như Kiwi mất trí nhớ về người bạn cũ thì càng tốt!

    Tôi đã xé đi tất cả những bản nhạc từng viết cho Kẹo Ngọt, tạm biệt với ngọn đồi thanh xuân của tôi và em, cất đi chiếc xe đạp cũ đã từng chở em đi học một thời và xóa số của Kẹo Ngọt trong danh bạ điện thoại. Giờ đây tôi chỉ còn xóa luôn hình ảnh của em trong đầu nữa là vừa!

    Nhưng càng tìm cách để quên thì ông trời càng bắt tôi phải nhớ. Dạo nọ, tôi đang đi siêu thị cùng Kiwi thì thấy trên tấm biển quảng cáo cho một cuộc thi casting ca nhạc dưới phần audition có hình ảnh của Kẹo Ngọt ở ngay giữa poster. Lúc ấy, tôi đứng khựng lại, lấy tay dụi mắt để nhìn cho kĩ một lần nữa. Đúng là em rồi, không ai khác vào đây cả! Em vẫn để kiểu tóc đó và vẫn có nụ cười đó- nụ cười làm cho tôi xao xuyến ngay từ lần đầu.

    Thấy tôi đứng bất động một chỗ, Kiwi quay sang hỏi:

    - Có chuyện gì vậy?

    Thì tôi tìm cách lấp liếm và đưa Kiwi ra chỗ khác để nó không phát hiện ra mối quan hệ cũ của tôi:

    - À.. không có gì đâu! Mình ra quầy kia xem quần áo đi!

    Hôm đó, khi về tới nhà, tôi đã suy nghĩ thật nhiều. Tôi không ngờ rằng người mình đem lòng trao từ thuở nào nay đã đi casting cho một kì thi âm nhạc và hình ảnh còn được sử dụng cùng với một vài thí sinh khác để quảng bá cho kì thi đó. Vậy là em sắp thực hiện được ước mơ của mình rồi! Nhớ ngày nào em còn nói với tôi em có ước mơ làm ca sĩ, vậy mà bây giờ em đang trên con đường hiện thực hóa nó. Tôi mừng cho em và cũng cảm thấy tủi cho chính bản thân tôi. Vậy là tôi đã quyết định dắt xe đi một lần nữa!
     
  8. Ái Hạ

    Bài viết:
    181
    Chương 27

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi định tới nhà của Kẹo Ngọt để chúc mừng em, rồi sẽ tự động rời xa em mãi mãi để em vui vẻ với người mình thương. Nhưng khi tôi vừa định bấm chuông cửa thì phát hiện người giúp việc là một người khác. Cô ta đang quét sân ở ngay gần cửa, thấy tôi liền ra hỏi chuyện:

    - Cháu tới đây tìm ai?

    Tôi lắp bắp:

    - Cho cháu hỏi.. trong nhà này.. có ai tên là Vy không ạ?

    Người giúp việc ngẩn người một lúc, mắt nhìn đi chỗ khác để cố nhớ ra xem trong nhà chủ mình có ai tên như vậy không, rồi cô ta đáp lại:

    - Không cháu ạ! Nhà này không có ai tên là Vy hết!

    Tôi ngạc nhiên khi rõ ràng mình đã tới đúng nhà. Những kỉ niệm khác về em có thể tôi đã quên nhưng riêng con đường tới nhà em thì tôi đã đi lại nhiều lần nên bản năng mách bảo không thể sai được. Hơn nữa hình ảnh của ngôi nhà này trong não tôi vẫn còn đó. Cả thành phố có lẽ chỉ có một ngôi nhà trông như này!

    Tôi cố hỏi lại xem liệu có phải chủ cũ của ngôi nhà này đã chuyển đi hay không, thì người giúp việc xác nhận là cô ta mới đến đây và có biết sơ sơ về chủ cũ do đã nghe lén ông chủ của mình nói chuyện với gia đình họ.

    - Hình như gia đình đó chuyển vào Sài Gòn sống rồi thì phải!

    - Sao ạ?

    Tôi như không tin vào tai mình khi nghe người giúp việc nói gia đình của Kẹo Ngọt- tức là chủ cũ ngôi nhà này đã chuyển vào Sài Gòn sống. Vậy là tôi mãi mãi không bao giờ có thể gặp lại em và không bao giờ có thể tới chúc mừng em về chuyện đã thực hiện hóa phần nào ước mơ của mình.

    Nỗi đau lần này có lẽ còn đau hơn cả nỗi đau Kẹo Ngọt có người yêu. Tôi nghe đâu em đã chia tay anh ta vì gia đình em không chấp nhận con người anh ta và vì tương lai trở thành ca sĩ của em. Vậy nên họ mới thoải mái chuyển vào Sài Gòn sống mà không còn vướng bận gì đến chuyện tình cảm của đứa con gái duy nhất của mình.

    Lúc đi về trên con phố quen thuộc, trong lòng tôi đâm ngang biết bao nỗi lòng khó nói. Giá Quỳnh còn ở lại, tôi đã có thể kể hết cho nó nghe mọi chuyện, và rồi nó lại tìm cách giúp hoặc an ủi tôi. Nhưng giờ thì đã không còn Quỳnh ở đây nữa rồi! Tôi cũng không thể đem chuyện này ra nói cho Kiwi biết vì rất nhiều lý do khác. Vậy nên tôi đành tự kỉ một mình gặm nhấm nỗi đau.

    Tôi nằm trên giường tự trách mình thật dại dột. Nếu tôi cố quên đi Kẹo Ngọt sau khi nhìn thấy tấm poster đó thì đã không nên chuyện. Nếu tôi không nhớ về em, kỉ niệm sẽ không giết chết tôi như lúc này! Khi ấy, tôi có thể tiếp tục vui vẻ với Kiwi mà không hề lo nghĩ gì nữa!

    Nhưng trái tim của tôi thật dã man làm sao! Nó bắt tôi phải nhớ đến người mà tôi từng thương, nhớ rằng trong quá khứ từng có một mối tình đơn phương đẹp đến như thế. Phải rồi! Nếu tôi không gặp Kẹo Ngọt trong lần bị phạt đó, không làm quen em và không thường xuyên rủ em đi chơi thì trái tim tôi đã không phải mệt mỏi tương tư về một người; tôi chỉ cần một tình bạn thôi là đủ!

    Chiều hôm sau, lại như mọi ngày, tôi và Kiwi gặp nhau ở sân bóng. Tôi không muốn cho Kiwi biết tâm trạng của mình nên vẫn đến đó như bình thường và chơi hết sức vui vẻ với Kiwi. Đến khi ngồi nghỉ ở dưới gốc cây xà cừ, trong lòng tôi mới rộn lên thứ cảm xúc không thể giấu nổi. Tôi ngồi buồn thiu ngắm giày mặc cho Kiwi cứ liên tục chỉ tôi:

    - Nhìn hai người đó kìa! Hình như họ đang cãi nhau thì phải!

    - Con chó đó trông lạ quá ha! Chắc nó là giống chó lai.

    - Trời hôm nay nhiều mây thật đấy, giá hôm nào cũng như này thì còn gì bằng!

    Còn tôi thì cứ ù ù cạc cạc làm cho Kiwi mất hứng. Nó quay sang hỏi tôi:

    - Bồ làm sao vậy?

    Tôi giả vờ:

    - Có làm sao đâu!

    - Không sao mà ít nói hơn hẳn mọi ngày! Có chuyện gì vậy?

    Tôi thở dài một hơi. Rồi tôi đứng dậy, phủi quần, sau đó dắt tay Kiwi đi:

    - Ra con đường bên kia hồ đi! Tao có trò này vui lắm!

    Lúc đó tôi cũng chẳng biết "trò" mà mình nói là trò gì. Tôi chỉ dẫn Kiwi đi để nó không còn để ý đến cảm xúc của tôi nữa. May sao ở đó có "trò" để chơi thật. Đó là mấy cái máy tập thể dục mà người già hay tới để tập. Tôi và Kiwi thi xem ai hít xà được nhiều cái hơn.

    - 1.. 2.. 3.. 4.. 5.. 6.. Chà! Vậy là mày hơn tao rồi!

    Tôi không ngờ một đứa nhỏ người như Kiwi lại có thể đu xà được nhiều cái hơn tôi. Chắc có lẽ do nó đã chơi thể thao nhiều nên mấy môn này không nhằm nhò gì với nó cả. Nó nhảy xuống đất và cười với tôi:

    - Nếu ngày nào mày cũng tập như này thì chắc chắn một lúc nào đó cũng sẽ được như tao thôi!

    Tôi nhìn nụ cười hồn nhiên của Kiwi mà cũng bất giác cười theo. Giờ đây những đau buồn trong lòng tôi đã phần nào được vơi bớt, thay vào đó là những suy nghĩ tích cực mà Kiwi đem lại. Tôi tự dặn mình phải cố quên đi Kẹo Ngọt và cất hình ảnh đó vào quá khứ để dành thời gian cho việc học và việc làm bạn với Kiwi. Tôi đã làm được điều đó cho đến tận năm thứ hai đại học.
     
  9. Ái Hạ

    Bài viết:
    181
    Chương 28

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nghe xong câu chuyện đầy cuốn hút của tôi, Kiwi chỉ phán một câu:

    - Khổ thân bồ thật đấy! Nếu là tao thì tao đã nói ra ngay từ đầu rồi, nếu không thì để tới hôm chở cô bé đó về từ trường cấp ba rồi nói cũng nên!

    Tôi làm mặt buồn:

    - Nếu tao đủ can đảm để nói hết ra thì đã không có chuyện để kể như bây giờ.

    Tôi cũng không hề tin được rằng tại sao hồi đó mình lại nhát gan đến như thế. Bây giờ tôi cũng dạn dĩ hơn nhiều rồi. Nếu có trót thích một ai đó thì tôi sẽ mạnh dạn nói ra cho họ biết chứ không để thời gian trôi qua lãng phí mà không nói một lời nào. Kể cả họ có từ chối tôi thì bản thân cũng cảm thấy vui vẻ vì ít ra nói được hết những điều cần nói, vậy là đủ rồi.

    Tôi và Kiwi đi dạo quanh khu chung cư nhà nó với chiếc kẹp tóc vẫn còn trên tay. Thành phố này sản xuất tới cả triệu cái như thế, chắc đây không phải là cái của người tôi từng thích một thời. Vả lại nếu đúng là của em thì tôi cũng chẳng còn hơi nào quan tâm đến nữa. Giờ đây chắc em đã là người nổi tiếng ở phương trời nào rồi, tôi có mơ cũng chẳng bao giờ chạm tay đến được!

    Đột nhiên Kiwi ngồi xuống một chiếc ghế đá trên con đường chúng tôi đi dạo và lại đưa chiếc kẹp tóc lên ngắm nghía:

    - Lạ thật! Sao tao không nhớ gì hết vậy nè?

    - Chiếc kẹp tóc đó có liên quan tới người bạn mà mày từng nói hay không? - Tôi ngồi xuống cạnh nó hỏi.

    - Tao không rõ nữa!

    Tôi thở dài một tiếng thay Kiwi. Chợt lúc đó tôi có suy nghĩ rằng nếu một ngày nào đó nhân loại đột nhiên mất hết trí nhớ thì sao nhỉ? Kí ức đúng là quan trọng thật đấy! Nếu không có kí ức thì con người sẽ chìm đắm trong sự mù quáng về những điều đã xảy ra với mình. Vậy nên tôi không ước mình sẽ quên đi phần kí ức không đẹp về em nữa. Bao nhiêu người như tôi họ muốn có lại kí ức của bản thân mình, còn tôi thì có nhưng không biết giữ, có nhưng lại không hề tôn trọng.

    Tôi cầm tay Kiwi thật chặt và nhìn nó bằng ánh mắt cảm thông. Trong một lần đang ngồi ăn trưa với nó trong căng tin hồi năm nhất, tôi vô tình được biết rằng nó chỉ coi tôi là bạn chứ không phải là người yêu hay người thích gì! Lúc đó ăn xong, nó liên tục bảo với tôi rằng nó buồn ngủ và muốn gục xuống bàn căng tin một chút trong lúc đợi đến tiết. Đầu nó quay vào phía trong, phù hiệu quay ra ngoài và nằm chềnh ềnh trên bàn. Tôi nhìn vào chiếc phù hiệu ấy, vô tình thấy trong phần profile của nó có in mấy dòng như là tên, tuổi, quê quán, bạn thân, crush.. và thấy nó có ghi bạn thân là tôi còn crush thì để trống. Bên cạnh mấy dòng đó là những hình trái tim nhìn y hệt như hình trái tim mà tôi đã nhìn thấy trong phòng của Kiwi từ đợt nào.

    Hóa ra hình trái tim chỉ là một signature của nó. Kể từ ngày bị mất trí nhớ, tôi thấy nó đánh dấu bằng trái tim lên bất kì vật dụng gì hay bất kì dòng chữ nào mình muốn ghi nhớ mãi mãi. Kể cả quyển sổ ghi lại những việc làm hay quên nó cũng vẽ chi chít những hình trái tim vào. Nó bảo đó là một lát kiwi chứ không phải một hình trái tim!

    - Đôi lúc tao cũng coi mày như người yêu ấy, nhưng trong tình yêu đó thì tao là nam còn mày là nữ! - Nó cười- Nhưng lại đi yêu một đứa bạn thân của mình thì kì quá! Vậy nên tao chỉ coi mày là BFF thôi!

    - Mày coi tao là thịt cừu nướng? - Tôi trố mắt.

    - Thịt cừu cái đầu mày! - Nó gõ vào đầu tôi một cái- BFF là bạn thân, nhớ chưa? BBQ mới là thịt cừu!

    Chẳng hiểu sao tôi hay bị nhầm hai từ đó với nhau mặc dù Kiwi dùng nó khá thường xuyên. Đó là một hôm đi chơi mà tôi mạnh dạn hỏi nó về chuyện tình cảm.

    Bây giờ tôi có thể cầm nắm tay Kiwi thoải mái mà không lo nghĩ gì về chuyện nó thích tôi hay không cả! Người ngoài nhìn vào thấy cái đầu của bọn tôi cứ tưởng trong cuộc tình này người con gái chủ động trước. Đối với bọn tôi, đó là điều hết sức bình thường. Tôi cũng đã chơi thân với Kiwi được năm năm rồi, một khoảng thời gian dài hơn cả quãng thời gian chơi với Kẹo Ngọt nên không còn cảm giác ngại ngùng của những ngày đầu tiên nữa!

    Có những lúc Kiwi chợt hỏi tôi:

    - Sao bồ không tìm một ai đó để yêu? Bồ không sợ cô đơn à?

    Tôi thành thật trả lời:

    - Có mày rồi thì tao còn cô đơn gì nữa? Vả lại sống trong kí túc xá có nhiều người như vậy thời gian đâu ra mà yêu với đương?

    Sau khi biết mình đỗ đại học, tôi giữ đúng lời hứa vào cùng trường với Kiwi. Tuy vậy, ước mơ hai đứa ở chung của nó không thực hiện được do gia đình nó bắt nó phải ở căn chung cư đã mua hai năm trước. Còn tôi thì đành ở kí túc xá vì không có tiền thuê trọ một mình.

    Từ khi vào kí túc xá ở, tôi đã có thêm những người bạn mới, những người tâm đầu ý hợp sẵn sàng giúp đỡ nhau dù bất cứ chuyện gì. Tôi gặp Tâm, anh Thanh, anh Cường, Trung, Hoàng và Yên; dù không đủ thân với họ như thân với Kiwi nhưng họ giúp tôi vui vẻ hơn trước rất nhiều và quên đi những chuyện không may trong quá khứ.
     
  10. Ái Hạ

    Bài viết:
    181
    Chương 29

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi may mắn được sinh ra trong một thời đại gạch nối giữa thế giới hiện đại và thế giới của trí tuệ nhân tạo, của internet. Công nghệ số dần phát triển và bùng nổ vào những năm 2010, khi ấy tôi còn học cấp hai, cấp ba. Mãi cho đến năm tôi lên đại học thì cả xã hội mới nhận thấy rõ nhất sự thay đổi đó. Tôi cũng đã có những công cụ để hiểu biết hơn về thế giới bên ngoài như điện thoại, máy tính, tivi.. Truyền thông khi ấy mọc lên như nấm và tốc độ đưa tin đã đạt tới kỉ lục trong lịch sử. Chỉ cần ngồi ở nhà và biết vài thao tác là có thể biết rõ tình hình chính trị thế giới lúc bấy giờ cũng như cuộc đời của một ngôi sao nổi tiếng nào đó.

    Khi ấy tôi cũng không để ý lắm về tình hình của giới nghệ sĩ. Tôi thường chỉ lướt qua đâu đó một bài báo rồi lại quay ra sáng tác nốt mấy bài nhạc còn dở của mình. Tôi sáng tác rất nhiều (có lẽ còn nhiều hơn số lượng ca khúc mà tôi đã từng xé đi khi biết Kẹo Ngọt có bạn trai) nhưng cũng chẳng để làm gì cả. Không ai mua ca khúc của tôi và tôi cũng không viết nó ra để bán.

    Hôm đó tôi đang lôi đàn ra để viết nốt vài hợp âm thì ở giường dưới, Trung vừa cầm lên chiếc điện thoại để lên mạng nghe tin tức. Nó bật loa ngoài to tới mức âm thanh lọt cả vào tai tôi, nhưng tôi cũng chẳng hơi đâu đi đôi co với nó. Tôi mặc kệ và tiếp tục ôm cây đàn.

    "Dạo gần đây, trong giới nghệ sĩ đã xuất hiện một nữ ca sĩ solo chỉ mới 19 tuổi nhưng đã làm dậy sóng cộng đồng mạng với ca khúc debut đầu tay" Người con gái số một "với phong cách trẻ trung, ngọt ngào và đầy nữ tính. Công ty chủ quản của cô tiết lộ đây là ca khúc do cô tự sáng tác khi còn ngồi trên ghế nhà trường và họ quyết định lấy ca khúc này làm ca khúc đầu tay của cô vì muốn hướng cho cô tới khán giả nghe nhạc bằng một hình ảnh trong trẻo, ngọt ngào đúng như cái tên Candivee vậy! Ca khúc được hát bởi Candivee kết hợp với phần rap của nam rapper.."

    Nghe đến đây, tôi giật mình bỏ cây đàn xuống và leo xuống giường dưới giật lấy chiếc điện thoại của Trung làm nó hết hồn. Nó quát tôi:

    - Mày làm cái gì vậy?

    Tôi thanh minh:

    - À không có gì đâu! Mà cái tin này của mày.. xem ở đâu vậy?

    - Tao lướt Facebook thấy thì xem thôi! Mày quan tâm mấy thứ này à?

    - Không, không có gì! Chỉ là tao thấy tên bài hát hơi quen quen thôi!

    Tên bài hát đó không chỉ quen mà nhân vật được nhắc tới trong bản tin còn làm tôi gợi nhớ đến Kẹo Ngọt nữa! Tôi vẫn chưa quên cái ngày rủ Kẹo Ngọt ra ngọn đồi gần trường chơi và đánh cho em nghe bài "Người con gái số một". Lúc đó em đã xin sáng tác của tôi về để phổ piano cho nó vì quá thích ca khúc này. Chẳng nhẽ bây giờ em lại nhận đó là sáng tác của mình sao?

    Nhưng điều làm cho tôi quan tâm hơn cả không phải là tên bài hát mà đó là tên nghệ danh và sự nổi tiếng của em. Em đã đặt một cái tên khác chứ không còn dùng tên thật của mình là Vy nữa. Candivee- cái tên được ghép bởi hai từ "candy" - kẹo ngọt và "vee" - đọc là Vy. Tôi đoán như vậy bởi em từng có biệt danh là Kẹo Ngọt. Và nếu đó đúng là em thật thì có lẽ bây giờ sự thành công của em đã nằm ngoài mong đợi rồi!

    Một dạo nọ, tôi đang lên Youtube kiếm hợp âm thì vô tình nhìn thấy ca khúc "Người con gái số một" hiện trên newfeed. Tôi ấn vào xem thử. Đó đúng là Kẹo Ngọt rồi! Và giai điệu của ca khúc cùng lời bài hát thì không thể lẫn đi đâu được; chính là bài "Người con gái số một" do tôi sáng tác năm lớp tám!

    Tôi vội vàng gọi điện cho Kiwi và hẹn nó ra sân chung cư để đưa cho nó xem bằng được video vừa nãy. Vừa xem xong được một lúc, chợt Kiwi bất động, mắt nhìn về đằng trước như vừa nhớ ra điều gì. Tôi có thể thấy từng đường gân não của nó đang chuyển động thật nhanh trông rất đáng sợ.

    Không phải do tôi nói quá mà đó đúng là sự thật! Kiwi đang hồi lại kí ức. Nó nhìn vào hình ảnh của cô ca sĩ trong video lần nữa và thốt lên:

    - Kẹo Ngọt!

    Tôi nghĩ Kiwi chỉ đang thốt lên tên của Kẹo Ngọt do đã nghe câu chuyện tôi kể về em. Nhưng không. Nó lôi chiếc kẹp tóc hình viên kẹo hôm trước trong túi quần ra và bảo với tôi:

    - Đây là kẹp tóc của Kẹo Ngọt. Bộ váy trong tủ quần áo của tao là của Kẹo Ngọt, của Kẹo Ngọt!

    Tôi hơi bất ngờ trước câu nói đó của Kiwi, tuy nhiên vẫn còn đủ tỉnh táo để hỏi lại nó:

    - Mày có chắc về điều đó không? Mày nào đã được gặp Kẹo Ngọt lần nào?

    - Tao thề! - Kiwi trả lời chắc như đinh đóng cột- Tao đã từng gặp Kẹo Ngọt rồi! Kẹo Ngọt chính là người bạn thân của tao trước khi gặp tai nạn!

    Tôi đứng hình mất vài giây sau khi nghe câu nói đó. Bảo sao người mà Kẹo Ngọt từng kể với tôi và tên thật của Kiwi đều là Ngọc!
     
Từ Khóa:
Trạng thái chủ đề:
Đã bị khóa
Trả lời qua Facebook
Đang tải...