Cây bao báp là cây gì?

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi thaohuong, 2 Tháng tám 2021.

  1. thaohuong

    Bài viết:
    49
    Cây bao báp hùng vĩ là một biểu tượng của lục địa châu Phi, được cho là loài cây "cây của sự sống" với sức sống mãnh liệt, vậy ta hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về loài cây này qua bài viết dưới đây nhé.

    Cây bao báp là cây gì?

    Cây bao báp mọc ở 32 quốc gia châu Phi. Chúng có thể sống tới 5.000 năm, cao tới 30 mét và chu vi lên tới 50 mét. Có nguồn gốc từ thảo nguyên châu Phi, nơi khí hậu cực kỳ khô cằn và khô cằn, nó là biểu tượng của cuộc sống và sự tích cực trong một cảnh quan mà ít nơi nào khác có thể phát triển được. Theo thời gian, bao báp đã thích nghi với môi trường của nó. Bao báp là một loại cây mọng nước, có nghĩa là trong mùa mưa, nó hấp thụ và tích trữ nước trong thân cây rộng lớn của nó và đâm chồi nảy nở, còn mùa hè chúng sẽ rụng lá để hạn chế tình trạng mất nước khi xung quanh khô cằn. Đây là cách nó được gọi là "Cây của sự sống".

    [​IMG]

    Trái của cây bao báp

    Trong khi nhiều người biết đến cây bao báp, không nhiều người biết rằng nó có một loại quả - và thậm chí ít người biết rằng loại quả này là một trong những loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất trên thế giới. Trên thực tế, mọi bộ phận của cây bao báp đều có giá trị - vỏ cây có thể biến thành dây thừng và quần áo, hạt có thể được sử dụng để làm dầu mỹ phẩm, lá có thể ăn được, thân cây có thể trữ nước và quả rất giàu chất dinh dưỡng. Và chất chống oxy hóa. Phụ nữ ở châu Phi đã coi quả bao báp như một nguồn tự nhiên cho sức khỏe và sắc đẹp trong nhiều thế kỷ.

    Bao báp là loại trái cây duy nhất trên thế giới khô tự nhiên trên cành của nó. Thay vì phải hái hay rụng xuống thì nó vẫn ở trên cành và phơi nắng trong 6 tháng - biến lớp phủ mịn như nhung màu xanh lục bên ngoài vỏ thành một lớp vỏ dừa cứng. Phần cùi của quả khô hoàn toàn. Điều này có nghĩa là trái cây chỉ cần được thu hoạch, khử cặn và sàng lọc để tạo ra một loại bột trái cây nguyên chất thơm ngon. Quả chuẩn bị thu hoạch được nhận biết bằng âm thanh lắc rắc của hạt, và quả được gõ bằng gậy hoặc que để kết thúc thu hoạch.


    [​IMG]

    Theo The Guardian, quả bao báp chứa hàm lượng chất chống oxy hóa, kali và phốt pho cao, cùng với hàm lượng vitamin C, canxi và chất xơ phong phú. Quả bao báp được đa dạng hóa để làm sữa chua, sinh tố, ngũ cốc, thanh granola và bơ, cũng như bắp rang bơ áp chảo..

    Tuy nhiên, phần lớn các sản phẩm được sản xuất ở dạng bột được vận chuyển đến các cửa hàng tạp hóa và bán lẻ trên khắp thế giới. Mặc dù một số được tiệt trùng và chế biến theo nhiều cách khác nhau, các sản phẩm bột tự nhiên cũng rất phổ biến trên thị trường và chợ. Thật tuyệt vời, loại quả này có hạn sử dụng tự nhiên trong 3 năm nên không có chất bảo quản hay chất phụ gia nào.


    Lợi ích sức khỏe của bột bao báp

    Thông qua các thí nghiệm, các chuyên gia đã phát hiện ra rằng cây bao báp giàu vitamin C có đặc tính kháng khuẩn, kháng virus, chống oxy hóa, chống tiêu chảy và chống viêm. Một trong số đó là nó có hiệu quả điều chỉnh nồng độ pH trong cơ thể.

    Giàu chất xơ: Các chất dinh dưỡng trong bột bao báp đóng vai trò là prebiotics mạnh mẽ, với 2/3 chất xơ hòa tan trong các chất dinh dưỡng và phần còn lại không hòa tan. Nó cũng rất hữu ích về mặt sinh học, cho phép cơ thể hấp thụ và sử dụng các chất dinh dưỡng nhanh hơn và dễ dàng hơn nhiều.

    Bột bao báp được tạo thành từ khoảng 50% chất xơ nên có tác dụng tuyệt vời trong việc cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Một lưu ý nhỏ là chất xơ làm chậm quá trình giải phóng vào đường trong máu, làm giảm mức tăng đột biến năng lượng và giúp điều chỉnh lượng đường.

    Chất chống oxy hóa: Trong số các chất dinh dưỡng có trong bột bao báp, chất hữu ích nhất cho cơ thể của bạn là chất chống oxy hóa. -Trong thực tế, bao báp chứa một lượng chất chống oxy hóa cao so với các loại trái cây khác; Nếu bạn nhìn vào số lượng trên 1gm, bạn có thể thấy rằng nó chứa khoảng gấp đôi lượng quả goji berry và quả việt quất và bưởi.

    Một trong những lợi ích có thể nhìn thấy của thành phần này là nó làm giảm nếp nhăn và mang lại làn da rạng rỡ, rõ ràng. Sự kết hợp của vitamin C và các chất chống oxy hóa bổ sung hỗ trợ sự hình thành collagen và cải thiện chức năng miễn dịch, và các chất chống oxy hóa nổi tiếng với đặc tính trung hòa các gốc tự do.

    Vitamin C: Đối với phụ nữ mang thai, việc bổ sung khoảng 85 gam vitamin bao gồm sản xuất collagen, ngăn ngừa bệnh tật, tăng trưởng tế bào, giảm suy giảm sức chịu đựng và mệt mỏi, thúc đẩy quá trình tạo khung xương của thai nhi và duy trì sức khỏe cơ thể.

    Sắt: Hơn 30% dân số thế giới bị thiếu sắt, và hầu hết hoàn toàn không biết về sự thiếu hụt này. Họ chỉ đơn giản là cảm thấy rằng họ thường xuyên mệt mỏi, yếu ớt và kiệt sức. Vitamin C giúp cơ thể hấp thụ sắt, do đó, bổ sung sắt và vitamin cùng nhau sẽ không chỉ thúc đẩy quá trình hấp thụ mà còn mang lại cho bạn nhiều năng lượng và sức sống hơn.

    [​IMG]
     
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...