Làm thế nào để giảm bớt áp lực thi cử?

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi selenah, 20 Tháng sáu 2021.

  1. selenah mình còn trẻ, cái gì vui vẻ thì mình ưu tiên

    Bài viết:
    47
    Ắt hẳn chúng mình đều biết được rằng, áp lực chính là thứ khiến chúng ta mất sự bình tĩnh, để rồi kết quả làm bài không như mình mong muốn. Vậy, làm thế nào để giảm bớt áp lực thi cử, cũng như xua tan đi bớt phần nào áp lực khi nhạn được đề thi?

    Cùng mình cmt và sharring về những tips mà mọi người cảm thấy hiệu quả để giảm bớt áp lực nha <3

    Đừng đặt nặng kết quả

    Vì quãng thời gian qua, cậu đã nỗ lực hết mình rồi. Vậy nên, đây chính là thời điểm để cậu tỏa sáng!

    Đừng lo lắng vì mình không làm bài được, hay gặp vấn đề khó nhé! Nó sẽ làm cho cậu thêm mệt thôi.

    Thay vào đó, nghĩ về 1 viễn cảnh tốt đẹp rằng, mình nhất định sẽ làm tốt mà, mình đã ôn tập hết rồi, giờ thì thể hiện ra thôi!

    Trước ngày thi hãy ngủ đủ giấc

    Thử nghĩ, nếu giờ các cậu cố gắng học thêm 1 tiếng, ngủ muộn, rồi sáng mai lỡ đâu dậy trễ, rồi đến phòng thi trễ, tâm lí rồi cũng bị ảnh hưởng thôi.

    2 hôm trước khi thi, cứ học bình thường nhưng không ép mình học nhiều nữa, tranh thủ ngủ sớm, đủ giấc, để dành năng lượng cho hôm thi cử để tự tin bức phá nhé!

    Đừng uống thức uống không lành mạnh

    Tớ biết là, các cậu muốn tỉnh táo để học, nạp kiến thức, rồi uống cà phê, trà.. điều này khôn đúng tẹo nào cả. Nó chỉ làm cậu tạm thời tỉnh, rồi dần dần khiến cậu mệt mỏi ảnh hưởng đến tâm lí đó

    Thay vì uống chúng, mình chuyển qua dùng nước ép nè, sinh tố nè, vừa tốt cho sức khỏe, vừa giải nhiệt mà còn làm tinh thần tỉnh táo nữa!

    Chuẩn bị mọi thứ đầy đủ

    Tránh trường hợp vào phòng thi quên dụng cụ cần thiết như bút, thước kẻ. Thì trước khi lên lớp, nhớ kiểm tra lại một lần nữa nha. Không có tốn thời gian đâu. Chuẩn bị 2 câu bút chì nè, rồi thước kẻ..

    Rồi chuẩn bị tâm hồn bình tĩnh, không lo lắng để nhận được điểm cao thôi nào!

    Trước khi vào phòng thi, chỉ nên ôn qu công thứ, tuyệt đối hông "học thuộc" nữa

    Một trong những điều các cậu hay làm, là ngồi học lại bài. Điều này sẽ không hữu ích với những bạn không giữu được bình tĩnh. Lỡ như vào phòng thi, các bạn gặp lại kiến thức đó, rồi lại cố gắng nhớ lại, thì dẫn đến những kiến thức khác dần quên đi. Đừng học thuộc nữa, chỉ cần đọc sơ qua 1 lần, và để đầu óc thoải mái nha

    Hít thở thật sâu, nắm chặt tay nếu đang run

    Đây chính là cách tớ hay làm trước khi đặt bút làm bài thi. Điều này alfm tớ trở nên dễ chịu hơn nhiều, tim tớ không đập mạnh nữa. Cứ hít thở sâu, thở đều vào, nhìn ra bầu trời cho thoải mái nè.

    Một mẹo nữa đó là trước khi vô chỗ ngồi, uống một ngụm nước nha!

    Viết câu động lực lên giấy nháp trước khi bắt đều làm bài

    Viết lên giấy nháp câu động lực chứ đừng chép công thức trước nha. Kẻo bị giảm thị thu bài đó huhu.

    Một mẹo giúp cậu trấn an bản thân là viết những câu động lực lên giấy nháp. Điều này sẽ giúp cậu trở nên tự tin hơn, bình tĩnh hơn, và còn đầy năng lương đấy.

    "Cố lên! Mình nhất định sẽ làm được!" Cứ viết thế nhé! Vì nó sẽ làm cậu ổn hơn nhiều đó! *vno 58*
     
    nhatphung752001Tuyettuyetlanlan thích bài này.
    Last edited by a moderator: 30 Tháng ba 2022
  2. Đăng ký Binance
  3. Tuyettuyetlanlan

    Bài viết:
    265
    Cảm ơn đã chia sẻ ngày mai mình cũng thi rồi nên cũng có hơi hồi hộp. Dù không phải lần đầu tiên thi cử.

    Mà thi chuyện này cho dù mười mấy hai lần cũng vẫn hồi hộp như lần đầu thôi.

    Mình cũng chia sẻ một số cách mình giữ giảm áp lực trước khi vào phòng thi.

    Luôn tin tưởng vào bản thân nghĩ trong lòng rằng mình thuộc bài, mình làm được, không có gì phải sợ, mình học bài rất kỹ, đã ôn tất cả những ghi chú chú, mình sẽ ngồi kế bên dưới bạn quen thuộc học giỏi.

    Trước hôm thi hãy ngủ một giấc thật ngon không được thức khuya không được sử dụng các loại nước uống không lành mạnh để bảo đảm sức khỏe.

    Chú ý ăn không quá no cũng không nhịn đói ăn như bình thường là được không cần kiêng cữ gì đâu.

    Còn nếu bạn không tự tin lắm thì bạn có thể chuẩn bị một vài hạt đậu đỏ bỏ vô túi quần coi như cầu may mắn vậy. Nhớ là vài hạt thôi nha để nhiều quá túi phòng lên giám thị tưởng bùa thì mệt.

    Trước khi thi không nên uống quá nhiều nước hay ăn vật nhé.
     
    selenah thích bài này.
  4. Alice108

    Bài viết:
    94
    Tự tin vào bản thân và tự tin vào kiến thức mình đã nắm vững thì áp lực sẽ giảm nhiều đó.

    Ngoài ra hãy ăn uống đầy đủ, ngủ đủ giấc, uống nước mỗi khi tim đập chân run hoặc bị mất bình tĩnh khi đang ở trong phòng thi. Hãy cố gắng làm hết sức của bản thân để không bị rơi vào tình trạng học tài thi phận huhu
     
    selenah thích bài này.
  5. Bạch Chỉ Vy

    Bài viết:
    24
    Trước hết là bạn phải cố gắng học bài, ôn bài, thường xuyên làm bài tập, giải các đề thi, ôn đều tất cả các môn thi, không ỷ lại môn đó mình giỏi mà mình không ôn, không học tủ vì khả năng trúng tủ rất thấp.

    Sau khi ôn hết bài thì trước ngày thi một ngày bạn phải đi chơi, nghe nhạc, xem phim.. để giảm căng thẳng tinh thần thoải mái. Buổi tối đó phải ngủ sớm, ngủ đủ giấc và khi đi thi phải ăn uống đầy đủ, không ăn đồ ăn lạ sẽ dễ bị đau bụng.

    Trước giờ thi phải thả lỏng cơ thể, đừng căng thẳng, đừng cố nhét chữ nữa, không vô đâu..

    Và cuối cùng là phải tự tin, tin tưởng bản thân, mình đã cố gắng học bài, ôn bài đầy đủ thì kết quả ra sao bạn sẽ không hối hận đâu
     
    selenah thích bài này.
  6. Phạm Thị Linh Chi

    Bài viết:
    6
    Giữ cho tinh thần của mình luôn thoải mái tự tin bước vào phòng thi tự nhủ:"Mình sẽ làm được, mình sẽ làm tốt thôi không sao cả tự tin, mạnh mẽ lên! Mình tin bạn sẽ làm được thôi! Chúc bạn thành công! ❤️
     
    selenah thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 24 Tháng sáu 2021
  7. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Trước và sau khi vào phòng thi, thời gian chờ đợi trước khi nhận được đề thi là tương đối dài. Thế nên các bạn có thể sử dụng thời gian đó để phân tán sự chú ý khỏi nỗi lo lắng sợ hãi của bản thân mình. Hãy nghĩ về những điều tốt đẹp ngay trước mắt chứ không phải e ngại vô hình về bài thi mà mình còn chưa nhận được. Trong thời gian chờ đợi vào phòng thi, có thể xây dựng mối quan hệ bạn bè cùng các thí sinh khác. Hãy kết bạn và cùng trò chuyện để tinh thần thoải mái và có khí thế làm bài tốt nhé!
     
  8. unghominhvoihehe

    Bài viết:
    3
    Tự tin là trên hết
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...