Hiện Đại Love Unconditionally - Victoria KK

Thảo luận trong 'Hoàn Thành' bắt đầu bởi victoriakk, 10 Tháng năm 2021.

  1. victoriakk Xin chào, mình là VictoriaKK

    Bài viết:
    92
    Love Unconditionally

    [​IMG]

    Tác giả: VictoriaKK

    Thể loại: Hiện đại, tâm lí, tình cảm

    Trạng thái: Đã hoàn 31 chương

    Link góp ý: [Thảo luận - Góp ý] - Tác phẩm của VictoriaKK

    Văn án

    Chuyện gì sẽ xảy ra khi "Juliet và Romeo" xuyên không về thời hiện đại? Vốn tưởng tình yêu là đủ, hóa ra đau khổ vẫn nhiều hơn.

    Ân từ lâu đã là một cô gái chủ động trong mối quan hệ tình cảm, luôn sẵn sàng cho mọi tình huống, đến chia tay cũng hầu hết là bản thân đưa quyết định. Tuy nhiên không phải chưa từng "bị chia tay", vậy mà sự việc này đến lại như một cú knock out đột ngột, dễ dàng quật ngã cô. Không phải chưa từng cân nhắc, chỉ là không ngờ, thời điểm, lí do.. Hoặc cũng là vì cô đã quá tự tin vào mình. Đâu phải cứ trao đi tình cảm thì sẽ được nhận lại chứ. Từ đầu, thứ cảm xúc giữa cô và Toàn đã nằm trong một cuộc chạy đua, ai lừa kẻ kia lên đến đỉnh đầu tiên sẽ là người thắng cuộc; còn kẻ bại trận dĩ nhiên phải chấp nhận gieo mình rồi thịt nát xương tan. Cô đã luôn lường được như vậy, đã biết là tàn nhẫn như vậy, sao đến giờ lại không cam lòng?

    "Loving someone is the same as learning how to ride a bike."

    Last but not least, đừng quên LIKE&SHARE nếu yêu thích truyện nhé! Chỉ mất một giây thôi nhưng là động lực to lớn cho Vic ra chương mới đó.
     
    Chỉnh sửa cuối: 23 Tháng bảy 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. victoriakk Xin chào, mình là VictoriaKK

    Bài viết:
    92
    Dẫn truyện

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đôi khi, "yêu" cũng chỉ là một thoáng chớp mắt.

    Bạn đã bao giờ vì một khoảnh khắc mà yêu một người?​

    *

    Tháng 12 - Năm 2039



    Đã quá 12 giờ.

    Ân trở ra từ club, cảm thấy đầu óc có đôi chút choáng váng. Ngồi xuống băng ghế trước cửa một tiệm tạp hóa đã đóng cửa, dựa đầu lên tấm kính mờ tối, cô khép hờ mắt.

    Thành phố về đêm mang một gương mặt khác hẳn. Hà Nội của ban ngày vốn ồn ào, náo nhiệt là thế, khoảnh khắc này chỉ như một quả cầu thủy tinh đặt dưới đáy biển, lạnh lẽo, tăm tối, thi thoảng ánh lên vài tia sáng yếu ớt nhờ mặt trăng trên cao rọi xuống, nhạt nhòa dần giữa những con sóng.

    Đèn đường vàng vọt. Mưa mỗi lúc một to.

    - Cô có cần giúp đỡ không?

    Có bóng người đứng che màn mưa hắt vào từ mái hiên, giọng điệu lãnh đạm không ăn khớp cùng yêu cầu tốt bụng. Song dù sao Ân cũng không cần.

    - Ôm tôi chứ? - Một giây sau mí mắt người con gái khẽ động, khẽ khàng như cánh bướm mở ra. Ánh mắt cô gái sắc sảo mà kiều diễm khiến Toàn có đôi chút bất ngờ. Một phần còn bởi lời cô vừa thốt ra.

    Cười nhạt, Ân quay lưng bỏ đi. Mọi chuyện sau đó chỉ diễn ra trong vòng vài giây.

    Đầu tiên tay Ân được giữ lại. Bàn tay chàng trai to và ấm nóng, cùng làn da ở cổ tay cô tiếp xúc đem đến thứ xúc cảm vô cùng dịu dàng. Tiếp sau, đối phương tiến lên một bước, đồng thời hai tay dang ra, ôm trọn Ân vào lòng.

    Một dòng điện chạy xuyên suốt từ đầu đến chân làm cô có chút không thể thích nghi. Tuy thường xuyên có những hành động thân mật kiểu này với người khác giới song cảm giác hiện giờ của Ân vô cùng khác lạ. Cô thử hồi tưởng gương mặt người lạ vài giây trước. Chàng trai đứng ngược sáng, chỉ có thể thấy được dáng người cao và chiếc áo gió màu đen dài đến đầu gối. Vai anh ta cũng rất rộng, và giờ nó vừa khít che kín nửa mặt cô; hai tay anh chàng quàng qua sau lưng cô không nặng không nhẹ. Phía trước Ân được bao bởi lồng ngực anh ta trở nên vô cùng ấm áp.

    Không biết bao lâu sau, cũng chẳng biết ai là người chủ động, hai người tách ra vô cùng thuần thục tựa như cái ôm vừa nãy không hề tồn tại. Cho dù họ đều có chút lưu luyến hơi ấm kia.

    - Mới chia tay người yêu?

    - Mới chia tay người yêu?

    Mắt to mắt nhỏ nhìn nhau, cả hai cùng đợi câu trả lời không nhanh không chậm từ đối phương.

    - Ừm! - Một lần nữa những thanh âm bật ra cùng lúc. Mắt chàng trai nheo lại đầy ý cười.

    - Đồ uống yêu thích của cô là gì?​

    * * *​

    Tháng 7 - Năm 2040

    Có vẻ đây chính là an ủi ông trời trao cho.

    Tối đó, Loan cầm vé đi xem phim. Ghế được đặt trên vé là chỗ đẹp nhất trong rạp, hơn nữa cả hàng đó còn có mỗi mình cô. Loan thấy lạ nhưng cũng không muốn ảo tưởng đã có ai đó mua hết dãy này rồi, bốc bỏng ngô bắt đầu tập trung lên màn hình.

    Bộ phim trôi qua được hơn 45 phút thì có người bỗng đến ngồi xuống bên cạnh cô. Ban đầu Loan cũng không để ý mấy nhưng cảm giác người đó từ lúc vào cứ quan sát mình liền không nhịn được quay sang.

    Gương mặt của một Bad Boy hiện lên ngay trong tầm mắt khiến Loan giật mình. Tóc đỏ đồng, mắt đen, da trắng, môi hồng đầy yêu nghiệt; song cái mũi cao, sườn mặt góc cạnh cùng ánh mắt sắc sảo lại tạo cho đối phương sự nam tính không thể chối từ. Con người tưởng như chỉ có thể nhìn trên phim ảnh, thậm chí như chỉ có thể vẽ ra, lại đang ở trước mặt cô.

    Hơi khó thở, Loan vội quay đi, người nóng bừng. May rằng vừa đến lúc cảnh phim vào ban đêm nên không gian tối om khiến cô bớt xấu hổ. Nhưng trái tim đập nhanh tựa như sắp thoát ra khỏi lồng ngực đã phản bội cô rồi.

    - Ờ.. - Sau một thoáng Nam Tính đột nhiên lên tiếng khiến Loan nhớ ra phải giữ hình tượng của mình, lại phát hiện lời đó có phải là đang định nói chuyện với cô không? Giằng xé giây lát, Loan quyết định nhìn sang.

    - Chỗ này là cậu mua à?

    Huy nghĩ đây hình như không phải cô gái anh đã nhờ cậu bé kia đưa vé xem phim cho. Dù Huy có dễ quên những cô gái của mình nhưng cũng không đến nỗi nhớ nhầm chỉ trong vòng có nửa ngày? Người anh nhắm đến có thể nói là dạng bình hoa di động điển hình: Nét đẹp quyến rũ, ngực nở mông to, tuy nhìn có vẻ không được lanh lợi cho lắm song có được mùi vị đàn ông ham muốn. Còn cô gái này.. Ngực mông đều cỡ trung bình, nét đẹp nghiêng về dạng ngây thơ trong sáng; được cái đôi mắt có một vẻ thông minh anh thường đánh giá cao. Hay do anh đến muộn nên Ngực To đã đưa vé cho Ngực.. Mắt Đẹp rồi?

    - Này.. - Loan gọi khẽ, lắc lắc tay trước mặt Huy. Anh nhanh chóng thoát ra khỏi sự thất thần, hỏi lại:

    - Xin lỗi cậu nói gì cơ?

    Loan nhíu mày khó hiểu, bắt đầu có phần bối rối và khó chịu, hơi mím môi lắc đầu quay đi, rồi quay lại:

    - Có chuyện gì à? Không lẽ cậu là người mua hết hàng ghế này rồi đánh rơi chiếc vé tôi đang cầm rồi cậu bé kia đã tình cờ nhặt được rồi đưa cho tôi?

    Lời nói của Loan hơi rối loạn nhưng Huy cũng vừa đủ hiểu được, khẽ bật cười vì sai sót của mình. Nhưng hơn cả, anh bắt đầu nảy ra hứng thú với người đối diện. Cô gái này khi yêu sẽ là một người như thế nào?

    - Ồ, tất nhiên là không phải. - Huy phủ nhận. Nhận ra thái độ càng lúc càng bài xích của đối phương, Huy vội giải thích. - Chỉ là tớ cũng thấy hàng ghế này trống quá mà lại chỉ có mỗi hai người nên thấy trùng hợp thôi!

    Nói rồi anh chìa tấm vé ra cho Loan xem. Cô cũng chỉ lướt qua, không để ý nhiều quay sang tiếp tục xem phim. Sự thất thố cùng cái nhìn chăm chú của Nam Tính khiến bản năng cô cảm thấy không thoải mái. Nhưng quả thật bộ phim này có vẻ hay, nên chắc cô sẽ xem nốt.

    Song ai ngờ được, sự kiện này lại khiến chàng trai tranh vẽ kia theo đuổi cô cơ chứ?​
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng năm 2021
  4. victoriakk Xin chào, mình là VictoriaKK

    Bài viết:
    92
    Chương 1: Casanova

    Bấm để xem
    Đóng lại
    *

    Tháng 5 - Năm 2040

    - Thi học kì thế nào?

    Đầu hè, bên ngoài mưa rào, cả trời trắng xóa nước. Mưa dội mạnh xuống mặt sân, tạt vào bụi cây làm rụng vài chiếc lá mới.

    Ngồi trong phòng, Toàn một tay đánh máy, một miệng nói chuyện qua Zalo với Ân.

    - Cũng tàm tạm.. Đủ điểm qua môn.

    - Chúc mừng. - Toàn không ngẩng đầu lên.

    - Anh thì sao? Nhiều việc lắm hả?

    - Ừm, có mấy bản vẽ và luận án phải làm.

    - Có mệt không?

    Chat video, Toàn ngẩng đầu lên khỏi đống giấy tờ nhìn về phía điện thoại. Ân đang để tay chống cằm, tư thế có vẻ hưởng thụ dáng vẻ chăm chỉ của anh.

    - Anh mệt, em có đến thăm anh không?

    - Chỉ sợ có chút phiền? - Ân cười cười. Toàn thành thực gật đầu:

    - Vậy thì đừng đến. Anh sẽ phân tâm.

    Anh ta vừa đồng tình hả?

    - Thật sự. - Như đọc được suy nghĩ của Ân, Toàn mỉm cười dịu dàng. Khoảng cách là nửa thành phố nhưng ánh mắt anh vẫn có thể khóa lấy cô. - Em đã thử morphine chưa?

    Tắt trò chuyện, Ân thừ người ngồi trên giường suy nghĩ vẩn vơ.

    Dạo này, quả thật là sinh viên năm cuối đại học nên Toàn phải làm liền một lúc mấy đề án tốt nghiệp, không có thời gian dành cho Ân. Cô là người hiểu rõ điều đó hơn ai hết; chỉ là vẫn nảy sinh cảm giác trống vắng, không cam lòng. Tất nhiên Ân cũng không phải bé gái ngây thơ không biết đây là dấu hiệu của "cảm nắng", song cô nghĩ rồi mọi chuyện cũng đều sẽ lắng xuống mà thôi. Khi sự hấp dẫn ban đầu đã không còn, khi trò chơi kết thúc, và Toàn rời khỏi thế giới của cô, đến lúc đó lòng cô sẽ lại trống vắng, tựa như trong bao nhiêu năm qua chưa có người thứ hai bước vào.

    Còn nếu không..

    Không, sẽ không có "nếu không". Ân bật cười. Hắn là "Casanova*" đó!

    (*) Giacomo Girolamo Casanova de Seingalt (2 tháng 4 năm 1725 – 4 tháng 6 năm 1798) là một nhà thám hiểm và tác gia người Venezia, nổi tiếng với tài sát gái.

    Tháng 1 - Năm 2040

    Cô gái một mình đi từng bước từng bước trong mê cung có không gian màu đỏ sậm, đôi mắt sợ hãi láo liên đề phòng.

    Ân cho một miếng bim bim khoai tây vào trong miệng, chợt có thông báo hiện lên ở góc bên phải chiếc laptop.

    - Chuyển khoản mới.

    Một thoáng im lặng trong tâm tưởng. Trên màn hình, nhân vật nữ chính vừa lúc bám tay lên thành tường. Bất chợt, phập! - một con dao phóng tới, ghim qua mu bàn tay cô vào nền bê tông. Song tiếng hét ồn ã dường như chỉ còn là thì thầm.

    Vứt gói snack cùng máy tính sang một bên, Ân vào phòng thay đồ.

    13 giờ 08 phút. Trời nắng.

    Váy ngắn.

    Áo len hở vai.

    Áo lót..

    Ân có cuộc hẹn với Toàn vào lúc 15 giờ. Vốn dĩ việc mua đồ mới không cần thiết bởi trước đó hai người không quen nhau, nhưng tiền đã chuyển đến lại không dùng, như vậy thật là có lỗi với người bố giàu có của cô.

    Thanh toán xong xuôi, nhìn đồng hồ vừa đúng 14 giờ 20. Ân ngẫm nghĩ giây lát, cuối cùng quyết định đến đón Toàn ở trường, muốn gây cho anh sự bất ngờ. Vứt đồ đạc ở cốp chiếc SUV, cô bước xuống, đứng dưới tàng cây trước cổng trường đại học, tâm trạng có chút kì lạ. Dáng vẻ chờ đợi này, có phải rất giống hình tượng nữ truy trong những bộ ngôn tình cô từng đọc không?

    Một điều ngoài dự kiến, nhưng cũng rất ăn khớp với hoàn cảnh cô đã tưởng tượng, đợi đến 15 giờ 15, Toàn vẫn chưa thấy bóng dáng. Ân có chút hụt hẫng, nghi ngờ có khi nào tình huống lãng mạn khi anh xuất hiện, cô hơi lẩn trốn, sau đó lao ra sà vào lòng anh, lại chuyển thành một người đợi cửa Đông, một người đi cửa Tây, sau đó lỡ hẹn hay không?

    Trời nắng. Thỉnh thoảng có cơn gió thổi đến mang theo hơi ẩm của mùa xuân. Ân nhìn dòng người đổ dồn ra ngoài, chỉ không thấy anh, kiên nhẫn bị mài mòn trong năm phút, cô bước một bước nhỏ chặn đường một bạn học nữ tóc ngắn có vẻ khá hiền lành. Với dáng người tiêu chuẩn, chiều cao một mét sáu tám cùng mái tóc dài lượn sóng nhỏ đến ngang lưng, rất nhanh cô đã thu hút được sự chú ý.

    - Xin lỗi đã làm phiền cậu. Cậu có biết người tên Hoàng Thế Toàn, khoa Quản lí đô thị không?

    Dứt câu, Ân mới phát hiện IQ của mình hình như đã bị nắng hun bốc hơi hết rồi. Cả một trường Đại học Kiến trúc lớn như vậy, làm thế nào họ biết được anh đây?

    - Ý cậu là Casanova của trường bọn tớ? - Không ngờ cô gái kia lại mang giọng điệu vô cùng hào hứng để tiếp lời, cho dù xét về mặt ý nghĩa thì không có hữu ích với cô lắm.

    - Gì cơ? Casa.. nova? - Ân ngờ nghệch nhắc lại, có người chợt khoác vai cô.

    - Hey Linh, cảm ơn vì đã trông bạn gái tớ nhé. - Giọng chàng trai đầy bông đùa. Ân nghi hoặc ngẩng đầu, ngửi được mùi nước cạo râu nhàn nhạt và hương vị đàn ông trên người Toàn.

    - Không có gì, Casanova! - Mặt cô gái trong thoáng chốc hồng rực, cười tủm tỉm bỏ đi.

    Toàn với một chiếc áo khoác trắng mỏng bên ngoài chiếc phông đen, quần bò và đôi Air Jordan 4 màu xám bất thình lình xuất hiện khiến Ân có hơi giật mình. Chút bực bội giây lát biến thành tủi thân, cô cọ đầu lên áo phông Toàn, để lại một vệt thẫm màu, xong nhanh chóng đẩy anh ra xa.

    - Vậy mà còn hẹn em lúc ba giờ. Đức tính của anh cũng đáng khen thật đấy!

    Toàn quan sát vệt mồ hôi trên áo, dở khóc dở cười. Thế mà anh còn từng nghĩ cô sẽ chả bao giờ hợp với bộ dạng đáng yêu. Đúng là sai lầm.

    - Nhóm anh sắp phải thuyết trình. - Toàn lên tiếng giải thích, chưa vội tiến gần. - Thầy giáo bảo anh ở lại để dặn dò thêm, không ngờ lại lâu thế.

    Ánh mắt Ân không chút khoan nhượng, ngầm nói: "Nếu có lần thứ hai máu lãng mạn của em nổi lên, thì đã là kiếp sau của anh rồi," quay lưng bỏ đi.

    Toàn không nhanh không chậm bước theo sau. Tuy nhiên sự tò mò của Ân lớn hơn nhiều so với sự hờn dỗi giả đến năm mươi phần trăm kia.

    - Mà Casanova là gì thế?

    Ân mở cửa xe ghế lái, trông Toàn đứng cách mình bốn bước chân. Nắng xuân nhảy nhót trên mái tóc nâu của anh, đôi mắt anh nhìn cô ánh lên màu hổ phách quyến rũ.

    - Hử?

    Ân quá chăm chú vào màu mắt anh mà không nhận ra Toàn đã đến phía trước mình, rất gần, ép cô lên thành ô tô.

    Toàn hơi cúi người, giọng nhẹ tênh:

    - Nghĩa là "Anh chỉ yêu mình em".
     
    Chỉnh sửa cuối: 23 Tháng sáu 2021
  5. victoriakk Xin chào, mình là VictoriaKK

    Bài viết:
    92
    Chương 2: Khó cưa

    Bấm để xem
    Đóng lại
    *

    Tháng 5 - Năm 2040

    Một câu tán tỉnh không thể sến sẩm hơn. Tuy nhiên biết là một chuyện, nhưng trái tim vẫn không chịu được rung động là chuyện khác.

    Thật ra ban đầu Ân gọi cho Toàn là muốn rủ anh đi ăn. Tất nhiên anh đã bận như vậy, dù anh có từ chối hay không, về sau Ân cũng sẽ rút lại đề nghị của mình. Suy nghĩ một lúc, cô gọi điện cho Loan đi lẩu nướng.

    Loan là bạn thân của Ân từ hồi cấp ba. Trước khi Ân có những biểu hiện của cô gái "sát trai", cô và Loan có thể nói là gắn bó không khác gì chị em ruột. Nhiều lần Ân đến nhà Loan ngủ qua đêm, nấu ăn cho cô, làm việc nhà cùng cô, chia sẻ mọi thứ với cô. Nhưng rồi Ân thay đổi, kể từ đó hai người ít dành thời gian cho nhau hơn. Song dù gì những năm học đại học qua, Loan vẫn là người bạn duy nhất của Ân.

    Quán ăn đông đúc, thành phần hầu hết là học sinh sinh viên, Loan và Ân chọn một góc kín đáo ở gần quầy hàng rồi ngồi xuống.

    - Chuyện với hắn sao rồi? - Loan tám chuyện trong lúc chờ đợi. Ân thoáng nhìn cô, chỉ cười cười.

    Loan chớp chớp mắt.

    - Chưa chia tay đấy chứ?

    - Chưa..

    - Lần này có gì khác à? - Loan cười tà, hơi nghiêng người về phía trước. Ai mà thấy đôi mắt sáng rực của Loan khi này chắc chắn sẽ bị cô đánh bại ngay lập tức.

    Ân tưởng tượng được gương mặt của Loan, phải kìm lòng để không rên rỉ, không ngẩng đầu, thận trọng tìm từ.

    - Hắn là Casanova của Đại học Kiến trúc. Khó cưa lắm..

    - Là tên Casanova đó hả! - Tưởng như danh hiệu kia sẽ làm khó được Loan, ai ngờ chỉ có mình Ân là kẻ mù mờ. Cô nheo mắt nhìn Loan đầy đánh giá. Loan có mái tóc dài ngang lưng màu nâu nhạt, đôi lông mày nhỏ ngang rất hiền, tính cách cũng ôn hòa và khá kiệm lời với-người-ngoài..

    - Này, đừng nói là bà không biết anh ta là Casanova từ đầu nha? - Có vẻ người bạn của cô vừa bị sốc nặng. Thôi nào, danh hiệu của cô có phải là Tia Trai đâu! - Thiếu sót, đúng là thiếu sót lớn!

    Trước sự im lặng của Ân, Loan chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm.

    - Rồi sao? Vậy bà không phải Kẻ cắp trái tim à? - Loan trêu chọc.

    Không khí giữa hai người trở nên im ắng trong giây lát, xung quanh chỉ còn tiếng lầm rầm nói chuyện của khách và bát đũa va chạm. Đồ vừa lúc được bê ra, Ân bắt đầu chế biến. Loan giữ bộ dạng dò hỏi nhưng không quên giúp Ân một tay.

    Ở trường, Ân được đánh giá là một dạng tiêu biểu của những đứa con gái lẳng lơ. Mỗi tháng cô đều cặp kè với ít nhất một chàng trai trong trường, lúc là hot boy, khi lại cool boy, gu không cố định, điểm chung duy nhất là sau hai tuần liền chia tay. Song không thể phủ nhận một sự thật, bất kì ai qua lại với Ân xong đều tỏ thái độ tôn trọng với cô; nên có thể nói, hai chữ "lẳng lơ" kia, chỉ là xuất phát từ mồm những kẻ ghen tị mà thôi.

    - Có phải không? - Ân lầm bầm. Đôi khi bản thân cô đứng trước anh còn có cảm giác mình là cô bé mới bước vào tình trường.

    - Oa, Cô Gái Sát Tình còn có lúc nghi ngờ khả năng của mình! - Loan thốt lên. Bạn thân, tốt nhất đừng nên nuông chiều để nó bộc lộ hết bản chất của mình.

    - Quả thật tôi cũng hơi nghi ngờ bản thân, vì có đứa bạn thân mà đến một tên crush cũng không cưa xong. - Ân bật lại, bày bộ mặt suy ngẫm. - Tên là gì ý nhỉ? Quân?

    - Thôi.. - Loan trợn mắt, giơ hai tay chịu thua. Cái tên này nhắc đến, không chỉ khiến cho Loan ngại ngùng mà thậm chí Ân là người khơi ra đến cuối cùng vẫn không được tự nhiên. Cô cũng từng có một người bạn trai tên như vậy, nhưng cậu ta đã qua đời rồi. Tai nạn giao thông. Mặt khác, đối với crush của Loan, ngoài cái tên vô tình phát hiện được viết nhiều lần trong cuốn sổ của cô bạn, thì Ân cũng chả biết mặt mũi chàng ta ra sao. Cho nên mỗi lần gợi nhắc đều chỉ có hình ảnh thuộc về trí nhớ của cô - là anh chàng tốt bụng mà không may mắn đó.

    - Hm.. - Loan thông cổ họng, cho một con tôm vào trong miệng, trở lại với chủ đề đầu. - Nói vậy chứ tên Casanova này chẳng vừa đâu, bà nên cẩn thận. Có thể thú vị thật, nhưng hắn không có nhân từ như bà, dưới chân là con đường lát bằng mảnh vỡ của trái tim thiếu nữ đấy!

    Ân nghiêng đầu, hơi thất thần. Hơi khói khiến gò má cô ửng hồng.

    Giây sau, Ân đột ngột đập đũa xuống mặt bàn.

    - Ăn xong đi KTV. Tôi phải trừng trị bà mới được!

    - Tại sao? - Loan giả vờ hốt hoảng.

    - Vì dám nghi ngờ kĩ năng của bản cô nương!

    Get High.

    "Loving you was young, and wild, and free

    Loving you was cool, and hot, and sweet

    Loving you was sunshine, safe and sound

    A steady place to let down my defenses

    But loving you had consequences.."


    (Consequences - Camila Cabello)

    - Nói đi, có chuyện gì?

    Cho một miếng dưa hấu vào trong miệng, Loan quay sang quan sát Ân vừa dứt lời hát. Sắc mặt cô đã trầm tĩnh trở lại.

    - Hả? - Ân hạ mic đặt lên đùi, như thôi miên nhìn những hình ảnh hoa lá nhảy đi nhảy lại trên màn hình.

    - Bà chưa bao giờ vì tình mà lại biểu hiện kì lạ thế này.. Chưa phải lần này. - Loan rời mắt, dõi theo màn hình lớn. Sự thấu hiểu không cần đến thị giác, vốn là điều bao nhiêu đôi bạn muốn có?

    Máy hát tự động chuyển bài: 'As long as you love me' - Justin Bieber. Ân im lặng rất lâu. Đến lúc tưởng như sẽ chẳng có câu trả lời, cô cất tiếng, giọng có chút khàn.

    - Bố tôi về.
     
  6. victoriakk Xin chào, mình là VictoriaKK

    Bài viết:
    92
    Chương 3: Ích kỉ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    *

    Hôm trước.

    Chập tối, Ân về nhà.

    Theo thói quen, cô lần mò cắm chìa vào ổ thì mới phát hiện cửa không hề khóa. Nhìn xuống phía dưới, qua khe nhỏ có ánh đèn hắt qua.

    Trường đứng quay lưng về phía cửa, đồ đạc vẫn còn nguyên trên mặt đất, đang nhìn bức tranh treo tường đến thất thần. Đến khi một người vệ sĩ ở gần đó thấy Ân đi vào liền khẽ nhắc ông một tiếng, Trường mới quay lại.

    Bố Ân như thường lệ khoác lên mình một bộ vest mới toanh còn nguyên nếp gấp, chất cốt-tông bóng loáng, đen kít làm thân hình của ông trẻ trung hơn. Mặt khác, việc dùng nhiều loại chất kích thích cho phái nam và sung sức với đàn bà cũng giúp ích ông không ít: Trường không có mái tóc màu hoa râm như hầu hết mọi người ở độ tuổi ngoài năm mươi thường có mà đen mượt, mũi cao như lai Tây, đôi mắt đen nghiêm nghị khiến ông ra dáng một người thành đạt - cũng là bản chất.

    - Con gái. - Trường nhìn Ân bằng ánh mắt trìu mến, tựa như hai người vẫn ở cạnh nhau suốt năm năm qua, còn ông chỉ là vừa trở về sau một chuyến công tác ngắn ngày. Ân nhìn bố đứng từ xa, có gì đó thoáng lướt qua khuôn mặt, giây sau gật đầu lấy lệ.

    - Đi về khuya như vậy mà không có lấy một vệ sĩ sao? Người giúp việc của con đâu? - Trường tiếp khi Ân đi lên cầu thang. Cô không vì thế mà dừng lại.

    - Ở một mình nên con đuổi hết đi rồi.

    Câu nói vừa dứt cũng là lúc tiếng đóng cửa vang lên. Trường không tỏ thái độ gì, chỉ phân phó cho người gọi điện thuê giúp việc và người vệ sĩ vừa nãy xách đồ lên phòng mình. Đợt này ông từ nước ngoài về, có lẽ sẽ ở lại tương đối lâu.

    Ân đổ người lên giường. Có chút mệt mỏi. Có chút.. muốn khóc..

    Rồi cô lăn ra ngủ.

    Những bước chân đều đều, bước những bước chậm rãi..

    Bỗng nhiên, thân hình lẩn vào sương mù của đêm tối. Bóng đen lập tức bao quanh, chi chít, dày đặc.

    Thiêu rụi không gian và thời gian. Những tiếng cười. Vụt tắt. Con quỷ đỏ từ mặt đất lồm ngồm bò dậy, nuốt chửng hàng cây, dẫm nát mặt đường xám, nhuộm đỏ cả bầu trời. Có đôi mắt bị hun nóng, tan chảy.

    - Cháy! Cháy! - Ai đó kêu gào.

    Chiếc đầu ngoái lại nhìn. Bàn tay vươn ra. Chới với, trơ trọi..

    Tro tàn bay..

    Ân bật dậy khỏi giường, hơi thở gấp gáp, trán lấm tấm mồ hôi.

    Nhận ra tất cả chỉ là mơ, cô khẽ chửi thề. Giơ tay ôm lấy đầu, vùi sâu mặt vào hai đầu gối, Ân không kìm được run rẩy.

    Tiếng điều hòa kêu trở nên nặng nề, tựa như tuôn thêm bóng tối vào trong căn phòng, trong lòng người.

    - Ân, hắn không hề yêu con.

    Những tiếng nói vang vọng khiến Ân nấc nghẹn, vội giơ tay ngăn lại.

    Tại sao ông lại về? Tại sao vết thương vốn đã đóng vảy giờ lại rách toạc ra rồi? Tựa như mấy năm về trước, đêm không người như hôm nay thật khiến Ân sợ hãi. Không ai thấu hiểu, cũng không muốn giãi bày, cả tâm hồn như bị hút vào một cái khe không đáy, liên tục bị va đập bởi những mảng đá nhọn, máu chảy đầm đìa.

    "Như những chiếc gai nhọn đâm qua em, tựa như một liều thuốc độc.

    Tình yêu để lại trong em một vết sẹo.

    Tình yêu này với em chỉ còn là vô vọng."

    Không thể lờ đi sự ích kỉ của bản thân.

    Có giọt nước ấm áp rơi xuống đệm, nở hoa.

    Năm 2039

    Trường bất ngờ gọi thoại hỏi han tình hình con gái. Đang trong không khí tĩnh lặng để đợi câu trả lời từ Ân, điện thoại của ông reo lên. Trường gật đầu với cô rồi ra chỗ khác nói chuyện.

    Ân không có hứng thú gì cũng định bỏ đi, vừa lúc có một cô gái ngồi trước màn hình máy tính: Tóc vàng, mắt xanh, da trắng hồng, thân hình đẫy đà.

    - Xin chào. - Người phụ nữ mỉm cười nói thuần thục bằng Tiếng Việt. - Hóa ra Trường đã có con gái lớn như vậy.

    - Ồ.. - Ân nhếch mày. - Vì ông ta đã đáng tuổi bố cô rồi còn gì.

    Tóc Vàng bị hớ, nụ cười tức khắc cứng đờ bên khóe miệng màu đỏ rượu căng mọng. Nén sự tức giận, cô ta nhấp một ngụm sâm banh trên tay:

    - Tôi là Daisy, rất vui được gặp cô.

    - Chúng ta có nên bắt tay không?

    - Nếu có dịp trở về Việt Nam.

    Daisy cũng chỉ hơn Ân có ba, bốn tuổi nên không khỏi muốn phân cao thấp với sự bướng bỉnh của cô. Tuy nhiên cô ta đã quên hoàn cảnh của mình là như thế nào.

    - So good luck, Daisy! Chỉ là đừng nên đem vẻ đẹp đại trà đó đi đánh cược với một kẻ có tiền.

    Khi Trường vào liền thấy sắc mặt Daisy có vẻ không tốt, khẽ thơm lên má cô. Daisy gượng cười tiếp nhận nụ hôn của ông, tự động bỏ đi.

    Song Trường cũng không hỏi gì. Không khí thoáng chốc rơi vào trầm mặc.

    - Năm sau chắc bố sẽ về. - Cuối cùng ông thông báo mục đích của mình. Nhìn con gái thêm một lúc, trước sự im lặng đầy mỉa mai, ông đành gật gật đầu, giơ tay định gập màn hình máy tính.

    - Trường. - Tiếng gọi dừng hành động của ông lại. Trường không giấu nổi ánh mắt mong chờ, chăm chú đợi Ân nói câu tiếp theo.

    - Tôi chưa từng chất vấn ông điều gì. - Ân ngồi thẳng lưng, giọng đều đều. - Không khi ông mang người phụ nữ đó về nhà, không khi ông đưa đơn li thân với mẹ, kể cả khi ông không đến đám tang bà, rằng ông có từng thấy có lỗi với bà.. Tôi chưa từng.. - Có gì đó vỡ vụn trong giây khắc, Ân hơi ho khan, mất một giây để tiếp tục. - Nay tôi chỉ xin ông một điều: Đừng đưa thêm một người phụ nữ về đây lần nữa.. Đừng làm như thế.. Hãy để mẹ tôi yên nghỉ. Chỉ vậy thôi.. Để bà được một lần ích kỉ. Có được hay không?
     
    Last edited by a moderator: 28 Tháng năm 2021
  7. victoriakk Xin chào, mình là VictoriaKK

    Bài viết:
    92
    Chương 4: Bị hại

    Bấm để xem
    Đóng lại
    *

    Hiện tại

    Đau đầu.. Chết tiệt!

    Ân chớp chớp mắt, tỉnh dậy. Chưa thích ứng được nên cô chỉ thấy trước mắt tối om, vài giây sau mới nhìn ra trong không gian pha trộn nhiều màu sắc cùng tiếng nhạc sàn xập xình.

    - Uhm.. - Nhức mỏi ôm đầu chỉnh lại tư thế, Ân vừa lúc cảm giác một bàn tay lướt qua trên phần thịt non nhẵn nơi cổ mình.

    - Cái quái gì.. - Ân lập tức đứng phắt dậy nhưng một bàn tay to lớn đã bắt lấy cổ tay cô kéo lại.

    - Ngoan nào bé yêu. - Trong những mảng tranh sáng tranh tối, Ân nhận ra sự hiện diện của một người khác.

    Đó là một gã đàn ông trung niên với bộ ria mép xồm xoàm dính đầy bọt bia và vụn thịt - những thứ vẫn còn bày la liệt trên bàn, ngoài một cái răng được bọc vàng cho thấy sự xa xỉ đầy kệch cỡm là chiếc nhẫn khổ to bằng ngọc sapphire. Khuôn miệng gã kéo lên đầy trào phúng và ánh mắt đói khát khiến Ân buồn nôn.

    Thấy Ân im lặng, người đàn ông được thế lấn tới.

    - Không lo nếu đây là lần đầu của em? Tiền công anh đây sẽ trả không thiếu một xu. Nếu thái độ phục vụ tốt còn có thể bo thêm nữa nhé! - Miệng vừa há ra liền phả vào không khí mùi gây gây của bia đã lên men và hàm răng không được chăm sóc cẩn thận.

    - Bỏ ra. - Ân nghiến răng đầy tức giận dù trong thâm tâm cô biết mình đang vô cùng hoảng sợ. Đã có chuyện gì xảy ra? Cùng một lúc kí ức được gợi nhắc tua nhanh thành những hình ảnh trong đầu. Cô đang nghe Loan gào thét, muốn cười đến nội thương. Sau đó không nhịn nổi ra ngoài đi vệ sinh, lúc định trở về liền thấy đau nhói ở sau gáy. Tiếp đến thì không có gì nữa..

    Ân trở lại hiện thực cùng gương mặt đang cố áp sát của người đàn ông. Không nhịn được lầm bầm một tiếng chửi thề, Ân nhanh như cắt vặn cổ tay, tránh được ra khỏi tầm với của Ria Mép, quát:

    - Cút!

    - Ây yo.. - Ria Mép vuốt ve một bên ria của mình, ánh mắt tỏ vẻ hứng thú. - Chiêu trò của cô em đó à? Tém tém lại xíu đi. Người ta phải biết lạt mềm buộc chặt chứ!

    - Rác rưởi. - Ân lừ mắt.

    Ria Mép nghe xong câu đó liền tái mặt, mất kiên nhẫn đứng lên, giơ ngón trỏ chỉ vào mặt Ân:

    - Con nhãi đã vào đây kiếm tiền lại có thái độ gì thế hả? Nể mặt bà lớn tao không tính toán với mày, giờ qua đây phục vụ, không để ông ra tay thì đừng có kêu la!

    - Tôi không biết bà lớn của ông là ai, nhưng chắc chắn đã có sự nhầm lẫn. Trước khi cả hai cùng làm tổn hại nhau thì đưa tôi ra khỏi chỗ này, nếu không chính ông là người chịu thiệt. - Ân bình tĩnh đe dọa.

    - Đéo có gì là nhầm lẫn cả. - Ria Mép cao giọng, rồi hạ thấp. - Còn mạnh mồm như thế, xem ra dạy dỗ chưa đủ tốt rồi. Nhưng yên tâm, anh đây sẽ chăm sóc em thật-chu-đáo..

    Tức thì, Ria Mép vồ đến.

    Ân vội né sang một bên nhưng bàn tay kia đã bắt được cổ áo của cô, theo đà xé tuột xuống. Tiếng cúc bung bị nhấn chìm bởi bài nhạc ồn ã.

    Cáu tiết và kinh hoàng cùng lúc, Ân vớ được chai rượu trên bàn, đập mạnh xuống sàn.

    - Chó chết, ông dám?

    Ân cầm cổ lọ còn sót lại với những góc nhọn lởm chởm, giơ về phía trước cản trở sự tiếp cận tiếp theo của Ria Mép. Vẫn khá hơn là áo cô chỉ bung ba cúc trên cùng.

    Ria Mép hiện giờ đã đang ở trạng thái chiến đấu, không nói gì, chỉ có đôi mắt bị xệ xuống bởi những nếp nhăn đang láo liên là đoán được những suy tính bẩn thỉu trong đầu.

    Ân nheo mắt, không muốn và không thể kéo dài lâu hơn, nhân cơ hội Ria Mép đảo quanh tìm phía tiến lên, Ân chạy về phía cửa.

    - Bắt nó lại! - Cùng với tiếng quát vọng ra, Ân bị bật ngược trở lại bởi hai lồng ngực cao lớn. Rối loạn, Ân vô thức hét lên ba chữ: "PHẠM VĂN TRƯỜNG".

    Vậy mà chỉ trong một giây, cả bọn đứng bất động: Hai tên vệ sĩ đứng canh và Ria Mép vẫn còn chưa thu lại hết hung hãn phía sau. Nhưng không chần chừ thêm, cô vụt chạy.

    Ra khỏi KTV, tiếng người xôn xao và âm thanh xe cộ ập vào mới khiến Ân có cảm giác chân thực.

    Nắng chiều vàng nhạt rải khắp phố phường.

    Bên ngoài đầy rẫy Grab, Ân bước nhanh cùng với nhịp thở dồn dập về phía một chiếc xe, ngồi lên, nói bừa một địa điểm.

    Chỉ cần thoát khỏi đây thôi.

    Xe đi được một đoạn, vài giây yên ắng đã khiến Ân bình tĩnh lại. Và cô phát hiện ra còn có Loan - người đi cùng cô đến Get High.

    - Dừng xe! - Ân vội hét lên. Tài xế bị giật mình nhanh chóng phanh gấp lại.

    - Có chuyện gì thế?

    Người đó hỏi tuy nhiên từng câu chữ đều trôi tuột trong đống suy nghĩ hỗn độn của Ân hiện giờ. Cô có nên trở lại đó?

    Ngẫm nghĩ, cô quay ra xin mượn điện thoại của người lái xe. Người Lái Xe tưởng câu dừng đột ngột là vì chuyện kia nên sau khi móc điện thoại từ trong túi quần lại tiếp tục nổ máy.

    Đã hơn hai tiếng kể từ khi Ân cùng Loan ở KTV. Khi Ân bị bắt đi là ở khu vực WC, có lẽ kẻ đó chỉ nhằm vào cô, nên Loan hẳn không gặp nguy hiểm. Song không đủ chắc chắn, tay Ân di chuyển về chỗ quay số điện thoại.

    Giờ mới phát hiện ra cô không nhớ bất kì số của ai có ích cả. Ngày trước cô còn thuộc lòng được hai dãy số: Một của mẹ, hai của Hayes; tuy nhiên, cả hai hiện tại đều không còn ở trên thế gian này nữa..

    Phân vân, cuối cùng Ân vẫn đánh cược vận may gọi vào số của chính mình. Chưa đến ba giây sau liền có người nhấc máy.

    - Alo?

    Là giọng của đàn ông.

    Ngay khi nhận được điện thoại của Loan, Toàn liền vội vã đến Get High.

    Theo lời của Loan thì hai tiếng trước Ân có nói ra ngoài một lát, chắc là đi vệ sinh, đồ đạc đều để hết ở trong phòng, nhưng đến bây giờ vẫn chưa trở lại. Cô đã đi tìm đều không có chút dấu vết. Ân cũng không phải một người hay chơi trò biến mất, nên hẳn có chuyện không hay đã xảy ra.

    Bước vào phòng VIP Ân đã đặt, Toàn đúng lúc nghe chuông điện thoại của Ân reo. Không nhìn người đối diện lấy một cái, Toàn vội nhấc máy.
     
    Last edited by a moderator: 28 Tháng năm 2021
  8. victoriakk Xin chào, mình là VictoriaKK

    Bài viết:
    92
    Chương 5: Giả dối

    Bấm để xem
    Đóng lại
    - Ở yên đấy, anh đến ngay!

    Nối tiếp câu nói là một tràng những tiếng tút tút. Ân trượt điện thoại xuống dưới thấp, bàn tay hơi dùng sức, cuối cùng đưa lại nó cho người lái xe. Người Lái Xe vừa lúc đến nơi, bảo Ân đi xuống.

    - Cảm ơn, nhưng giờ tôi không mang tiền, đợi một chút nữa có người đến sẽ đưa anh được không?

    Người lái xe nhìn Ân từ đầu xuống cuối, ăn mặc cũng không đến nỗi nào, có thể còn thuộc dạng tiểu thư, vừa nãy chạy ra từ KTV chắc là gặp phải chuyện gì nên mới bỏ quên ví tiền? Hơn nữa nghe qua cuộc trò chuyện trong điện thoại, Lái Xe cũng đã chuẩn bị phần nào tâm lí, đành gật đầu miễn cưỡng. Ân kéo khóe miệng và ngồi xổm xuống ven đường, hai tay ôm lấy đầu gối, mắt nhìn vào vô định.

    Không biết bao lâu sau Ân nghe tiếng nổ máy, có chút bị động ngước lên, thấy được một gương mặt vô cùng đẹp trai.

    Toàn sau khi thanh toán tiền cho Grab, quay ra vừa đúng lúc bắt gặp đôi mắt to tròn của Ân. Không loang loáng nước, không có bi thương, cũng không ẩn giấu sợ hãi; đôi mắt kia chỉ một mực chăm chú nhìn anh, trong sáng đến nỗi làm Toàn trong một khoảnh khắc nghĩ có lẽ nó là đôi mắt của người con gái chân thành nhất trên thế gian này, không giấu giếm dù chỉ là một điều nho nhỏ.

    Ân từ từ đứng lên. Trong nắng chiều vàng vọt, người đi đường có chút bắt mắt về hình ảnh một nam một nữ đứng cách nhau một sải tay trên vỉa hè. Người nam quần áo chỉnh tề, nữ có chút xộc xệch không đứng đắn, song lại vô cùng xứng đôi vừa lứa.

    - Anh có thể ôm em không? - Ân mấp máy môi.

    Ánh mắt Toàn khẽ lướt qua nơi cổ áo hơi mở của Ân, lại đảo theo đôi môi hơi nhòe son, và mái tóc có phần bị rối. Nhưng trước khi anh có động thái tiếp theo, Ân đã bước lên một bước, ôm lấy eo anh, hai tay khẽ ghì phần lưng áo sơ mi trắng.

    Một giây sau, Toàn nhẹ nhàng đưa tay, dịu dàng đỡ lấy vai người con gái, trong lòng có chút đau xót và mất mát không nói hết.

    Song anh cũng bất chợt nhận ra một điều: Anh không muốn buông tay cô.

    Tháng 1 - Năm 2040

    Nơi chơi bowling nằm trong một trung tâm thương mại nho nhỏ.

    Chủ nhật, người đi lại đông đúc.

    Sau vài lượt ném bóng với số điểm quanh đi quẩn lại chỉ 0-1-2, Ân chán nản trở vào, ngồi xuống chiếc ghế băng gần đó. Toàn sau vài lần hoàn hảo chinh phục đường băng của mình, để ý thấy cô đã "rút lui" liền dừng lại.

    - Chán rồi à?

    Anh đi về phía Ân, hai tay đút túi quần. Ân không nén được tiếng thở dài ngao ngán.

    Nhìn gương mặt từ lần đầu vốn đã mang lại cảm giác sắc sảo khó gần kia giờ đây như có như không chút tủi thân, Toàn hơi buồn cười ngồi xuống bên cạnh.

    - Đây là lần đầu tiên em chơi?

    Ân cau mày không biết trả lời ra sao. Ai bảo chính cô là người đề nghị cơ chứ?

    Không có hồi đáp song thông qua biểu cảm kia Toàn vẫn có được câu trả lời. Rốt cuộc cô gái này là người như thế nào, khoảnh khắc này anh bắt đầu nảy ra hứng thú muốn tìm hiểu.

    - Nào, để tôi dạy em.

    Không chờ Ân phản hồi, Toàn đã nắm tay cô dẫn đi.

    Đứng trước đường băng, với quả bóng trên tay, và một người đang ôm eo đằng sau, Ân chợt nảy sinh ảo giác cô là một đứa trẻ lần đầu tiên được người lớn dắt đến cổng trường mẫu giáo, còn quả bowling chính là túi đồ "sinh tồn" của mình.

    Rồi đúng tư thế người ta hay tạo trong mấy bộ phim truyền hình: Toàn bắt lấy tay phải của Ân, thân hình dán xuống lưng cô cùng cô hạ thấp trọng tâm, má kề má, mắt nhìn thẳng, rồi lên.. xuống.

    Ùm..

    Mười điểm!

    Ân vui vẻ ra mặt, muốn đứng thẳng để thử lần hai, nào ngờ Toàn vẫn chưa buông cô ra.

    Anh ôm Ân từ đằng sau, khẽ ghé vào tai cô nói:

    - Đối với những chuyện em không làm được, thì từ nay đã có tôi rồi.

    Tháng 5 - Năm 2040

    Chiếc Mercedes s650 Maybach chìm trong bóng tối đỗ nơi vệ đường. Gã đàn ông ục ịch được sự hộ tống của hai kẻ mặc đồ đen, ngó nghiêng kĩ càng xung quanh rồi trèo lên xe.

    Gã Ục Ịch: Sao cậu không nói cho tôi biết con bé đó có quan hệ với ông Trường?

    Người Bí Ẩn số 1 (NBAs1) : Ông sợ rồi?

    Gã Ục Ịch: Thì lại chả.. thế. Biết trước thì tôi đã chẳng đắc tội với nó!

    NBAs1: Ồ, ông sẽ như thế sao?

    Gã Ục Ịch: . Nếu tôi có mệnh hệ gì, cậu cũng không tránh khỏi liên quan!

    NBAs1: Cứ tự nhiên.

    ***​

    Gọi điện cho Loan xong, lại thuyết phục chia tay ở cổng, Ân đồng ý để Toàn đứng nhìn cô vào nhà rồi mới rời đi.

    Trời vừa chập tối. Những đám mây phía xa trong ánh dương còn sót lại đỏ au thành từng mảng, sậm dần đến đen kịt. Trước khe cửa sắp khép lại, Ân nhìn Toàn qua kính xe ô tô, đột nhiên có chút lưu luyến.

    Nhưng cảm xúc đó đến nhanh đi càng nhanh, dư tích duy nhất còn sót lại là nụ cười khẽ bên khóe miệng Ân.

    Đi được mấy bước, Ân nghe tiếng gọi của bố từ phòng khách liền rẽ vào.

    Trường đang ngồi trên chiếc ghế sopha màu be đọc báo. Ông mặc một chiếc áo sơ-mi trắng cùng quần thụng đen. Trên mu bàn tay đã có vài chấm đồi mồi, chân để chữ ngũ. Nhìn thấy Ân, Trường đặt tờ báo xuống, tháo cặp kính gọng vàng, ngước lên nhìn cô.

    - Bạn con à? Sao không mời nó vào nhà?

    Trường cất lời song trong đó dường như có gì đó bị kìm nén.

    - Không tiện. - Ngẫm nghĩ giây lát Ân đổi cách nói. - Không cần thiết.

    Rồi hai cha con liền rơi vào trầm mặc. Nếu là bình thường có lẽ Ân sẽ không ngại ngần duy trì không khí áp lực này, nhưng hôm nay cô thật sự mệt mỏi. Nghĩ Trường có lẽ không còn gì khác, cô định quay đi thì giọng ông bỗng bùng nổ:

    - Ân, rốt cuộc con có coi ta là bố của con hay không? Chuyện lớn như vậy nếu ta không hỏi thì liền cho qua sao?

    Haizz, cô suýt quên người cha kia của mình là một "ông trời con" như thế nào. Càng là chuyện của cô, lại càng không có khả năng qua được mắt ông; kể cả là Toàn, hay sự việc vừa xảy ra.

    - Dù gì bố cũng là người toàn năng như thế, kể cả con không nói thì sớm hay muộn bố cũng sẽ biết thôi. - Ân giữ nguyên tư thế xoay người, chỉ hơi quay đầu.

    - Con biết ý bố không phải cái đó. Bố cần là sự chia.. sẻ từ con kìa! - Giọng ông có chút chậm dần.

    - Ồ, đến từ "chia sẻ" bố nói ra còn thấy ngại miệng cơ mà. - Ân châm biếm.

    Ân thấy được sự khổ sở ngập tràn trong mắt Trường. Dường như ánh mắt này từng xuất hiện trước đây, song có thể lần này ông giấu không đủ nhanh. Tuy nhiên lòng cô ngoài chút nhộn nhạo, thì chẳng còn gì hơn nữa.

    Không khí im lặng duy trì gần ba phút, cuối cùng Trường đành thỏa hiệp:

    - Con không sao chứ?

    - Không sao. May nhờ có bố.

    Đó không phải một câu mỉa mai, cả hai người đều biết, nhưng nói ra lại có chút nhói lòng.

    - Được rồi. Vậy con muốn giải quyết thế nào?

    - Năm người. Con muốn đích thân dạy cho ông ta một bài học.

    Dù có phải nhầm lẫn hay không, Ân tuyệt đối sẽ không bỏ qua.

    - Cẩn thận.

    Ân gật đầu, coi như câu nói này là kết thúc cuộc trò chuyện. Nhưng vừa cất bước câu nói của Trường liền khiến cô lập tức khựng lại, cả người có chút run rẩy:

    - Con vẫn giận bố về chuyện thằng Hạo Dương sao?

    Đầu óc trong giây lát trống rỗng, Ân không tài nào thốt lên lời.

    - Dù biết nó lăng nhăng, dù biết nó lừa dối con, nhưng con vẫn yêu nó.. Tại sao cơ chứ?

    Một vài hồi ức xa xưa bỗng ùa về. Bóng tối bao trùm tất cả. Xe cảnh sát la liệt trên đường, tiếng còi cứu hỏa hú, đèn đỏ nhấp nháy liên hồi. Trùng hợp hình ảnh đó lại chồng lên thước phim của ngày sau. Với chiếc Audi dập nát, bẹp dúm dưới gầm xe tải. Có cánh tay trắng muốt nhuộm máu thò ra.. Bất động.

    - Chuyện đã qua thì đừng nhắc lại nữa. - Giọng Ân trở nên khàn khàn tự lúc nào, tựa như cô vừa gào thét trong câm lặng dưới ánh nhìn lạnh lùng của Thần Chết, nhưng rồi đã không ai cứu vớt cô.

    - Nhưng "chuyện đã qua" ấy vẫn còn ảnh hưởng đến con bây giờ, có đáng không?

    - Có đáng không? - Trước chất giọng bất lực của bố, rốt cục Ân phải bật lên tiếng cãi vã. - Xem ra bố vẫn chưa bao giờ có nhận thức đúng đắn về tội lỗi của mình nhỉ.

    Trường nhíu mày gay gắt:

    - Giết kẻ lừa dối con là tội lỗi sao?

    Câu nói như sợi chỉ buộc ở đuôi cây kim, bắt đầu rục rịch chuyển động trong tim cô, vết thương bị lấp liếm vụng về lại bắt đầu rỉ máu.

    - Tội lỗi, là bởi vì ông đã "giết người"! - Mọi đè nén gần mười năm, giây phút này rốt cuộc cũng bùng phát. Tựa quả bóng bơm căng hơi, khi bị phá rách, phải chịu tan xương nát thịt. - Tôi chẳng phải thánh nhân khi phê phán ông, nhưng ông đã giết người tôi yêu, gián tiếp giết chết người vợ đáng thương một lòng yêu ông sâu sắc! Không phải sao?

    Ba chữ cuối cùng cất lên nhẹ nhàng như tiếng vỗ cánh mà lại tựa con dao sắc nhọn xé nát lồng ngực Trường. Cảm giác khó chịu lan tỏa mọi ngóc ngác trong cơ thể; cơ tim ông hoạt động nhanh hơn, gân trên đầu và tay giần giật. Có bí mật từ nơi sâu thẳm bị đè nén đang gào thét để thoát ra.

    - Vào một thời điểm thích hợp, bố sẽ cho con câu trả lời. Còn về cái chết của thằng Hạo Dương kia, bố không hối hận chút nào. Nếu nó còn sống mới chính là mối họa cho cả gia đình ta, nó sẽ hủy hoại cuộc đời con!

    - Ông luôn miệng nói anh ta sẽ hủy hoại tôi, nhưng người đã làm điều đó trước, là ông kìa! - Ân nghiến răng, nước mắt không nghe lời tuôn rơi như mưa, tay cô trong vô thức siết lấy một thứ ở trong tầm với nhằm giải phóng cơn sóng dồn dập của những cảm xúc tiêu cực. Rồi chợt nhìn mặt Trường tái mét, Ân phát hiện thứ trong tay mình là một con dao.

    Nhưng Trường tất nhiên không biết Ân đã có suy nghĩ gì, chỉ cảm giác dường như mình vừa trải qua một đời dài đằng đẵng. Ước vọng duy nhất của ông hiện giờ, chỉ là những gì tốt nhất cho đứa con gái yêu quý của ông mà thôi. Gương mặt Trường trong giây lát trở lại điềm tĩnh đến khó tin, không khác gì mọi ngày là sự lí trí và lạnh lùng của một tay lão làng trên thương trường, khóe môi hơi nhếch:

    - Nếu giết bố có thể bù lại được tình yêu mà con đánh mất, thì cứ làm đi. Con cũng biết là với thế lực bố để lại, không ai có thể quy tội con được. Mất đi bố, thì người chủ duy nhất họ phải trung thành sẽ là con. Cứ làm đi, nếu lòng con thấy thanh thản, thì bố cũng mãn nguyện rồi.

    Người Ân đứng ở ranh giới của ánh sáng và bóng tối: Nửa sáng phơi bày bởi ánh đèn tuýp trên cao, nửa tối bị nhấn chìm trong cái bóng của chính cô.

    - Giả dối. - Ân lầm bầm, thả tay. Con dao gọt rơi xuống sàn nhà, ngân lên tiếng leng keng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng năm 2021
  9. victoriakk Xin chào, mình là VictoriaKK

    Bài viết:
    92
    Chương 6: Ở Tây Bắc

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ân hẹn Toàn đi chơi Tây Bắc. Nghe giọng Ân trong điện thoại có vẻ khác lạ nên anh cũng rất nhanh liền đồng ý, bỏ qua việc mẹ anh hẹn đi đón ở sân bay.

    - Vậy ngày mai nhé. - Ân mỉm cười dù Toàn không nhìn thấy. Chỉ là cô biết khi cười vẫn có khả năng khiến giọng nói khác đi mà Toàn sẽ hình dung được. Toàn không nói gì, Ân định cúp máy thì anh bỗng lên tiếng:

    - Em sẽ ổn thôi.

    Ân như bị đóng băng trong vài giây. Cuối cùng cô gật đầu:

    - Vâng.

    Nắng hè xuyên qua tán cây rừng đã dịu đi nhiều. Cây cao cây thấp chen chúc dày đặc lối đi. Xa xa, thấp thoáng ruộng bậc thang xanh mướt. Bóng lưng của những người dân tộc nhấp nhô ở nơi đường mòn. Tiếng cười nói tíu tít.

    Toàn nắm chặt tay Ân, dắt cô tiến lên phía trước. Một chặng rồi lại một chặng, từ cây bụi đến cây cao, từ cây cao lại đến đồng cỏ bằng ngang nửa người, Ân luôn cố gắng bắt kịp tốc độ của anh. Sải chân dù dần ngắn lại vì đau mỏi vẫn sẵn sàng bước tiếp. Con đường tựa như không có điểm dừng. Thế giới dường như là bất tận.

    Đến vào đầu giờ chiều, mà giờ đã xế chiều, mặt trời đang dần khuất bóng. Trong hơi thở dồn dập và đôi mắt đã hơi nhòe đi vì mồ hôi, Ân một khoảnh khắc thấy vầng dương ngay phía đầu vai Toàn, lóe lên ánh sáng màu cam nhạt trước mặt cô, như thực như ảo, liền có chút ngây ngẩn.

    Rồi cuối cùng con đường này vẫn có "đích", Toàn đưa Ân lên một bãi đất trống rộng rãi. Cỏ mọc xanh rờn hút tầm mắt tạo cảm giác đây là một nơi không người, duy chỉ có làn khói bếp trắng ở phía chân trời là ấm áp.

    Dưới ánh nắng nhạt nhòa và làn gió đìu hiu mang đầy hơi thở vùng đồi núi, Ân thấy lòng mình vô cùng nhẹ nhõm. Hẹn Toàn đến quả thật là ý tưởng của cô, nhưng cùng lắm cô cũng chỉ muốn đi xa nơi ở của mình, không có mục đích khác, cũng chẳng biết đến Tây Bắc rồi thì sẽ thế nào. Song Toàn tựa như chiếc kim chỉ nam của cô. Anh dường như không chỉ thành thạo nơi đây, mà còn có khả năng biến bị động thành chủ động, cho cô thấy sự kì diệu của núi rừng đất nước. Sự thoải mái mà nó mang đến bỗng khiến cô có hứng kêu ca:

    - Hẹn hò bạn gái mà lại "có tâm" để cô ấy mệt lả thế này, anh đúng là số một đó!

    Nói rồi vừa định ngồi xuống thì Toàn liền ôm lấy eo cô. Ân không chút phòng bị nằm gọn trong lồng ngực anh, hơi thở chưa hoàn toàn được điều tiết nên còn dồn dập.

    - Em làm sao qua được môn Thể dục thế? Không biết là lúc mệt thì đừng có ngồi xuống vội à?

    Ân quan sát cử động đôi môi Toàn khi nói. Khuôn miệng không đánh son mà hồng của anh thật làm cô muốn nổi loạn. Nhưng rốt cuộc vẫn rời mắt đi.

    Toàn ghi nhận sự ngầm đồng tình của cô song chưa hề bỏ tay, cho đến khi anh cảm nhận thân thể người con gái dần nóng rực.

    - Đừng ôm ấp nữa. Không thì sẽ chết vì bức mất!

    Ân thẳng thắn thú nhận. Toàn buồn cười chiều theo ý cô.

    Giữa hai người sau đó chỉ còn âm thanh của trời đất.

    Ân đảo khắp một vòng, theo bản năng hơi lo lắng:

    - Đến đây đã mất nửa ngày thì ta đi về thế nào?

    Toàn theo sát, cũng hướng về đàn cò tạo thành hình chữ V trên bầu trời cao xanh:

    - Anh còn tưởng hôm nay em chưa muốn về nhà?

    Ân ngoảnh đầu lại nhìn Toàn, ánh mắt không biết biểu lộ cảm xúc gì, là bất ngờ, hay thích thú, hay cảm động. Cô chỉ thở dài.

    Không biết bao lâu sau, Toàn ngồi xổm xuống, xoa bóp bắp chân cho Ân. Cô bị giật mình định nâng chân đá thì đã bị bàn tay mát lạnh của Toàn ôm chặt. Trên tay anh cũng đã có cao dán từ bao giờ.

    Toàn chăm chú làm tiếp công việc của mình. Ân cúi đầu quan sát anh.

    - Thật ra nỗi đau nào cũng sẽ kết thúc, như việc em đi bộ vậy. Đi càng nhiều, em càng đau. Nếu em cứ cố chấp đi tiếp để xem đâu mới là điểm dừng, thì hoặc may mắn em sẽ tìm được miếng cao dán để chữa trị, hoặc không thì thứ chờ đợi em cũng chỉ là bùn nhão nơi đáy hồ mà thôi. Còn nếu em dừng lại song đã đau đớn không cách nào tả nổi, thì chữa trị ngay khi đó chẳng phải vẫn tốt hơn sao? Điều đó không có nghĩa là em bỏ cuộc, là em yếu hèn. Chỉ là em đang tìm một điểm tiếp sức, để mạnh mẽ hơn ở chặng đường tiếp theo. Thật ra sự cố chấp của một người không hẳn là sai. Điều quan trọng là liệu họ có đặt nó ở đúng chỗ, đúng lúc, đúng người hay không. Đôi khi dừng lại, còn có thể khiến em nhìn ra một lối đi khác, tìm thấy một người bạn đồng hành khác, sẵn sàng cùng em phân ưu gánh nặng của mình.

    Mặt trời đã khuất sau dãy núi, chỉ hắt lại những tia tím đỏ hình rẻ quạt nơi chân đồi. Trong màu sắc nhập nhoạng của hoàng hôn, trái tim người thiếu nữ bị chàng trai đang khom người xoa thuốc lên chân mình lấy cắp, phút chốc trở nên bàng hoàng, đau đớn rồi lại ngọt ngào không tài nào thốt lên lời.

    Đến khi Toàn đứng lên đối diện với cô, Ân mới quay đi.

    - Anh chuẩn bị những câu này từ bao giờ thế?

    Ân có cảm giác mình chẳng có gì phải ngạc nhiên trước sự thấu hiểu của Toàn. Bởi trong sâu thẳm, giữa cô và anh dường như có một sợi dây nào đó, mong manh không dễ dàng phát hiện, nhưng cũng vững chắc đủ để móc nối hai tâm hồn của hai con người riêng biệt với nhau.

    Toàn đút tay vào túi, hơi liếc chút ánh sáng còn sót lại phản chiếu nơi khóe mắt Ân, rồi phóng tầm mắt ra xa.

    - Thật ra những lời đó là anh luôn tự nhủ với mình từ rất lâu trước đây rồi. Song có vẻ nó vừa trùng hợp với em.

    - May thật đấy. - Ân khẽ nói.

    Cả hai người không nhìn nhau, đứng lặng đến khi màn đêm buông xuống.

    Tiếng côn trùng bắt đầu om om trên mặt đất, trong hốc cây. Toàn chợt bỏ đi đâu đó, một lúc sau quay lại đã mang theo túi lều, củi cùng một vài vật dụng cần thiết khác.

    Không ai bảo ai, Ân trực tiếp nhóm lửa, Toàn dựng lều, kĩ năng đều rất thành thục.

    - Anh quen người ở đây à?

    Toàn đang đóng cọc ngừng lại, ngó đầu xem xét. Cô không có chút biểu hiện của tò mò hay thắc mắc, vô cùng tập trung chất bếp.

    - Anh thuê người mang đến. - Toàn trả lời, quay qua buộc nút.

    - Đường rừng núi nhỏ hẹp khó đi, cũng không phát hiện có dấu vết xe chạy. Đề nghị được đưa ra từ hôm qua, vừa nãy đến anh lại không mang theo đồ đạc, ngoài trực thăng thì chỉ còn khả năng của em thôi.

    Ân giải thích. Toàn lần thứ hai dừng tay. Một giây sau, khóe miệng khẽ nhếch lên.

    - Ừm, anh từng đến đây đi du lịch.

    Hai người trong thoáng chốc đã làm xong việc của mình. Toàn lôi trong balo ra một gói đồ ăn tươi sống: Nào thịt bò, thịt lợn rừng, chút rau xanh; còn có hai chai nước hoa quả ép. Ân nhận lấy nước ép dưa hấu từ tay Toàn, đưa lên miệng tu một lèo nửa chai.

    - Xem ra anh đã bạc đãi em rồi. - Toàn sau khi thoáng nhìn Ân quay sang nướng thịt. Ân nheo mày giả bộ nguy hiểm:

    - Nên liệu hồn mà chăm sóc em tốt vào.

    - Thịt bò nướng nhé? - Toàn trở thành một người phục vụ.

    - Không tồi. - Ân phối hợp diễn theo.

    Sau khi ăn xong thì cũng đã hơn 8 giờ. Ân bật chế độ máy bay, vứt điện thoại vào trong lều, đi về phía Toàn cách đó chín, mười bước.

    Ngồi xuống bên cạnh anh, Ân cũng dõi mắt về nơi xa, nơi có những ánh đèn thấp thoáng. Cô không biết không khí ở đó như thế nào? Là lạnh nhạt im ắng, hay vui vẻ cười đùa? Mà họ sẽ vui vẻ cười đùa vì chuyện gì đây, trong khi cuộc sống vùng rừng núi hoang vắng như vậy, vì đến cô là một người ở thành phố Hà Nội - nổi tiếng đất chật người đông - mà vẫn thấy cô đơn?

    - Chính vì cuộc sống bình lặng nên họ vui vẻ hơn chúng ta nhiều.

    Toàn trả lời cho những suy nghĩ miên man của Ân. Tất cả những gì diễn ra trong chiều hôm nay đã làm cô dần quen với kiểu "đi guốc trong bụng" của anh nên không tỏ thái độ gì, chỉ kê hai tay sau gáy và nằm xuống.

    Bầu trời đêm nơi đây nhiều sao thật!

    - Do sức khỏe của mẹ vô cùng yếu nên em sinh ra đã là một đứa trẻ suy dinh dưỡng. - Ân không đầu không cuối bắt đầu nói, nhưng Toàn mới nghe liền hiểu, giữ im lặng tuyệt đối. - Bố em là một người đàn ông của công việc nên thường đi xa nhà, duy chỉ có mẹ là kí ức đẹp nhất em có trong tuổi thơ. Mẹ xinh đẹp, rất hiền, rất yêu thương em. Chỉ là.. bà không được hưởng một niềm hạnh phúc xứng đáng. Năm em học lớp Sáu, bố em dẫn một người đàn bà về nhà, nói gì mà để tạo dựng quan hệ chính trị, xong ra nước ngoài. Em không tưởng tượng được tâm trạng của bà, là tuyệt vọng, hay cam chịu. Bà vẫn cười, điềm đạm coi cô ta như chị em trong nhà, chỉ là sức khỏe ngày một tệ đi, trong mấy tháng đã nằm liệt giường. Rồi, bố trở về. Tưởng rằng rốt cuộc người đàn ông ấy cũng không đến nỗi không có trái tim, nhưng tờ đơn li thân đã là câu trả lời rõ ràng nhất đối với ảo tưởng đó của em. Một ngày, mẹ em đi làm ca đêm và bị xe tải đâm trúng. Trớ trêu hơn nữa là mới hôm trước, người đàn ông kia còn đưa cô vợ của mình tới Hawaii tắm nắng. Cái chết của mẹ là một cú sốc lớn, nên em liền bị tự kỉ. Nói thế nào nhỉ, kiểu ngày ngày đều ở trong bóng tối, tưởng tượng cái chết của bà. Lúc là lửa cháy rực, lúc là khi hai đầu xe ô tô tông vào nhau, tựa như động đất, lại tựa như chỉ là một cái chày đập lên đống thịt nát bấy.. Đến khoảng thời gian em bắt đầu có những hành vi tự hành hạ bản thân thì bố trở về đưa em đi chữa trị. Rồi em gặp.. Hayes. Anh ta là một bác sĩ tâm lí, vô cùng dịu dàng, vô cùng biết cách nói chuyện. Thời gian ấy, tựa như một người đang trong biển đen u tối tìm thấy tia sáng nhảy nhót trên mặt biển vậy. Người đó sẽ liên tục vươn lên, liên tục bơi, cốt để bắt tia sáng kia. Và, em đã thay đổi, đồng ý để bố đưa sang nước ngoài phẫu thuật nối sẹo, cố gắng điều trị. Chỉ không ngờ một điều, ngày em từ nước ngoài trở về, anh ta đã gặp phải hỏa hoạn mà chết. Nực cười hơn, chính bố em thừa nhận mình là người giết anh ta. Ba năm sau đó đối với em, ừm.. hoàn toàn trống rỗng đi? Có thể là tâm lí tự khép mình, em không biết, dù sao cũng chẳng còn nhớ gì nữa. Và ngày hôm qua.. bố em cuối cùng cũng cho em một đáp án, cho tất cả tổn thương hơn hai mươi năm trời, rằng đến thời điểm thích hợp sẽ cho em câu trả lời.

    Ân quay sang Toàn với đôi mắt đỏ hoe để kết thúc. Đó thật ra là một câu chuyện bi thương đến mức nào, là một cuộc đời bi kịch đến mức nào, là quãng thời gian bi thảm đến mức nào, anh đều có thể cảm nhận được; cho dù cô kể nó với một chất giọng quá vô cảm, tựa như đứa bé bất hạnh kia không phải mình.

    Toàn cúi đầu không đáp.

    - Như phim ý nhỉ? - Ân cười nhạt, giọng vang lên trong trẻo đến nhói lòng.

    Toàn không trả lời cô, chỉ lại nằm xuống bên cạnh, gối đầu lên khuỷu tay trái:

    - Vậy thì em nên nghe chuyện của anh.

    Lời Toàn bông đùa khiến Ân không thể ngờ, đây, lại là lần đầu tiên anh vạch quá khứ cho người khác xem.

    - Cuộc sống của anh, để đánh giá dễ tính thì cũng cơ bản như của những cậu ấm trong gia đình khá giả: Được bồi dưỡng kĩ năng sinh tồn, tài năng nổi trội và kiến thức để trở thành một người thừa kế. Có lẽ vì vậy mà anh được rất nhiều cô gái theo đuổi. Là anh được theo đuổi nhé. - Toàn nháy mắt tinh nghịch. – Có điều, hơi bất ngờ, không, rất bất ngờ là, anh lại không tìm được một người nào, không biết ai mới thật lòng với mình. Cho đến khi anh gặp.. cô ấy. Đây là người duy nhất anh từng theo đuổi, cũng là người duy nhất, tại thời điểm ấy, khiến anh có cảm giác thoải mái, cảm giác có thể trải lòng mà không cần quan tâm liệu những tâm tư ấy có thú vị đủ làm người ta hứng thú không, hay nó có yếu đuối không giống anh ngày thường không.

    Toàn không tiếp tục. Ân nghiêng đầu nhìn anh. Trong mắt anh như có hàng chục ngôi sao rơi xuống, sáng đến lạ kì.

    - Sau đó thì sao?

    Sao hai người lại không đến với nhau?

    - Ừm, sau đó cô ấy mất, vì bệnh.

    Trời càng về khuya càng mát mẻ. Đường nét gương mặt Toàn trong bóng đêm như có như không tăng thêm chút cương nghị và cứng rắn, lại có chút gì đó mềm mại quyến rũ.

    - Thật ra thì cũng không thú vị lắm nhỉ. - Toàn nhe răng. Ân nhìn anh chòng chọc, giây sau lật người, đè lên ngực anh, không chút báo trước liền hôn xuống.

    Hai con người đều từng chịu tổn thương trong tình cảm, tìm thấy nhau, xoa dịu nhau. Hợp nhau đến thế, hiểu nhau đến thế, liệu có phải định mệnh?
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng năm 2021
  10. victoriakk Xin chào, mình là VictoriaKK

    Bài viết:
    92
    Chương 7: Trả thù

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nhờ năm người vệ sĩ với sự an bài chu đáo, Ân đến thẳng phòng của Giám đốc Thăng mà không vướng phải khó khăn gì.

    Ném túi xách lên ghế sa-long màu đen, Ân di chuyển về phía bàn làm việc, ngồi xuống chiếc ghế xoay của Giám đốc rồi đưa hai chân vắt chéo đặt lên mặt bàn. Đôi guốc cao mười phân cùng gương mặt trang điểm đậm đối diện với Thăng không chút kiêng dè.

    Thăng giật mình đứng dậy khỏi chiếc sopha cảnh giác nhìn Ân, song vẫn là nén không được tức giận đem thân hình ục ịch tới gần cô, dùng hai tay xách mạnh chiếc áo mỏng khoác ngoài màu đen chỉ đến nửa người của cô lên.

    - Sao mày vào được đây?

    Thăng nghiến răng.

    Ân liếc ông bằng nửa con mắt, dùng tay phải hất mạnh dễ dàng gỡ bàn tay Thăng khỏi người mình. Và rồi chép lên một tiếng cay nghiệt, Ân khinh bỉ nhìn thẳng kẻ trước mặt:

    - Tôi nghĩ ông cũng đã biết gia thế của tôi rồi. Không lẽ lại nhàm chán đến mức muốn khẳng định lại?

    Thăng bọc người trong bộ comple màu xám cotton mượt mà song thân hình béo ị với chiếc bụng phệ lại tạo ra cảm giác có quá nhiều thứ thừa thãi trên người ông. Mấy ngày qua thấy sóng yên biển lặng, Thăng còn tưởng tên Schwartz hợm hĩnh kia đã giải quyết ổn thỏa mọi việc. Ai ngờ chỉ là biển lặng trước cơn bão.

    Thăng đau đầu ôm trán, trong chốc lát kiệt sức đến mức phải kéo chiếc SG718 và ngồi phịch xuống.

    - Rốt cuộc cô muốn gì?

    Giọng Thăng tỏ vẻ thỏa hiệp. Ân chưa vội trả lời mà di chuyển về phía ghế salong bọc vải xịn của Thụy Điển, gác chân. Ánh mắt Thăng vừa lướt qua nơi ghế bị lõm bám bụi thì Ân cũng trả lời:

    - Năm phần trăm cổ phần công ti.

    Vừa nói Ân vừa lôi ra trong túi xách một mẩu giấy nhỏ. Trên đó là tài khoản ngân hàng và số điện thoại liên lạc.

    - Con nhãi!

    Thăng bàng hoàng đứng bật dậy, giận dữ hét.

    - Có vấn đề gì sao? - Ân nghiêng đầu.

    - Cũng chỉ là gái vào bar, giả vờ thanh cao cái gì chứ. - Dừng lại một giây, nhận ra sự yếu thế của mình, Thăng thay đổi cách nói. - Hơn nữa, chỉ là hiểu lầm mà thôi. Mày cũng nói rồi còn gì, thậm chí mày còn đâu bị tổn hại đến cái móng tay nào. - Ông ta nhoài người về phía trước, giọng điệu đè nén, miễn cưỡng mềm dẻo.

    - Tổn hại hay không là tôi quyết định. - Khóe miệng cô nhếch lên đầy trào phúng. – Nói thế nào nhỉ, ông đã có hành vi cưỡng bức không thành.. Ừm, có lẽ nếu người con gái xui xẻo đó không phải tôi, thì chuyện này dù kiện ra tòa chắc cũng bị tiền của ông đè mất. Nhưng hẳn ông cũng biết, "đứa con gái" này, lại là tôi. Thứ duy nhất tôi không thiếu, chính là tiền.

    Ân ngồi trong chiếc SUV màu xanh ngọc, trên tay là chiếc túi nâu đựng bản hợp đồng đã được kí kết, song đầu óc lại thất thần.

    Trưa hôm qua rời khỏi Tây Bắc, khi về đến ngoại thành Hà Nội, Ân có nói với Toàn một câu:

    - Có thể dừng trò cá cược tại đây rồi.

    Lúc ấy, Toàn im lặng. Cô không biết anh nghĩ gì, cũng không biết diễn đạt như vậy liệu đã đúng chưa. Nhưng, Ân là một cô gái tự cao, thể diện lớn. Cho dù sự rung động của cô đến quá nhanh, không tài nào lường trước, càng không phải điều cô mong muốn, cô vẫn có thể thẳng thắn đối mặt với tình cảm ấy của mình, tuy nhiên lại không muốn thừa nhận sự thua cuộc đó, ít nhất không phải chỉ có cô; cô mong anh hiểu, song cũng thầm sợ anh sẽ hiểu trong khi tất cả những gì anh đối với cô cũng chỉ như một trò chơi không hơn không kém. Cảm giác này, rốt cuộc là hèn mọn đến mức nào đây?

    Bởi câu nói đó, còn có một tầng nghĩa khác.

    Chính là "Chúng ta có thể bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc chưa?".

    Hè tiến càng sâu, càng nhiều mưa.

    Đêm khuya. Căn biệt thự vẫn chưa chìm vào giấc ngủ.

    Trong phòng làm việc của Trường.

    - Hân hạnh được gặp anh, anh Trường.

    Một người đàn ông chạc tuổi bố Ân đứng khúm núm dưới ánh đèn vàng tỏa ra nơi bàn làm việc. Trường ngồi sau chiếc bàn hình chữ nhật, tựa lưng vào ghế, hai tai đặt hờ lên bụng.

    - Mời ngồi. - Ông khẽ kéo khóe môi.

    Trương cúi đầu, lùi về phía ghế salon đơn màu nâu.

    - Anh Trường ạ, là thế này..

    Người đàn ông chưa nói hết câu, Trường đã mở miệng cắt lời:

    - Không cần khách khí. Cũng chỉ là năm phần trăm cổ phần mà thôi, cổ đông nhỏ, không đáng nói.

    Trương toát mồ hôi, trong lòng thầm rủa tên Giám đốc làm ăn vô dụng. Cái gì mà "chỉ là năm phần trăm cổ phần"? Phải biết rằng, kẻ trước mặt chính là một tên tư bản hút máu người. Trước đó, Tổng Giám đốc công ti là ông Nguyễn Thái Trương đây đã lựa đủ mọi đường không để cổ phần dính dáng tới gã, nay đùng một lại cái phải vui vẻ dâng lên, có khác gì thịt để miệng hùm? Chẳng biết bao lâu nữa ông ta được nước làm tới mười lăm, hai mươi phần trăm nữa đây?

    - Được sự đầu tư của anh Trường đã là một vinh hạnh lớn rồi! - Nghĩ một đằng nhưng trước mặt Trương vẫn phải tươi cười. Trường lướt qua khuôn miệng méo xệch của người đàn ông, nhếch mày thú vị.

    - Ồ, là tôi đã đoán sai dụng ý của anh Trương đây sao?

    Trường vươn người về phía trước, hai tay đan vào đặt trên mặt bàn.

    Khí chất hai người đàn ông trạc ngoại năm mươi ấy thế mà lại khác nhau một trời một vực. Cho dù bộ comple trên người Trương có phẳng phiu nếp gấp đến đâu vẫn không che giấu nổi thân hình mệt mỏi và nét già nua cực khổ trên khuôn mặt của người đàn ông mang tiếng là trụ cột gia đình lại chỉ là dạng ăn bám vợ. Ông ta vốn xuất thân không cao sang, may mắn tìm được một người đàn bà tốt thì sự nghiệp mới lên như diều gặp gió. Song chẳng phải là một trường hợp hiếm gặp khi Trương không hài lòng với cuộc sống vợ chồng của mình mà đi ra ngoài nuôi gái, rồi có con riêng tên Nguyễn Mai Loan. Bà Hoa - vợ cả của Trương, cũng từng sinh ra một cậu quý tử nhưng do được chiều chuộng quá mức liền đâm ra hư hỏng, hút chích, cuối cùng chết sớm vì sốc thuốc; là một người đàn bà khôn khéo, biết được chồng ngoại tình cũng không tuyệt đường sống của hai kẻ gian phu dâm phụ kia, chỉ bắt Trương cắt đứt quan hệ rồi mang Loan về nuôi. Trương từ đó vừa kính vừa sợ, liền một mực lo nghĩ cho công ti.

    Trường thì ngược lại không phải nói. Sự giàu sang đã toát ra từ trong máu, đôi mắt chim ưng quyền lực và dáng người vững chãi tưởng như sẽ không bao giờ già đi.

    Trương giật mình thấy kẻ tư bản kia chuyển chủ đề cũng quá thẳng và nhanh đi? Định bụng phủ nhận lại thấy ánh nhìn như xuyên thấu của Trường thì đành nuốt lại. Suy nghĩ giây lát, ông ta mới thành thực trả lời:

    - Anh Trường vốn nói không sai. Chỉ là thân tôi tuy dán lên ba chữ Tổng Giám đốc, song thực chất quyền lực cũng chẳng có là bao. Nếu lần này cổ phần không phải gián tiếp liên quan đến tôi mà mất đi, thì cũng chẳng có gì phải lo ngại; nhưng Thăng lại là Giám đốc do tôi đề cử, khó tránh một phần trách nhiệm. Nên chỉ mong anh có thể qua một thời gian nữa để tôi thu xếp ổn thỏa hẵng có..

    Trương ngừng lại, lời khó nói cũng vừa là dụng ý. Tuy nhiên Trường lại vờ như không hiểu:

    - Có gì cơ? Anh nghĩ tôi sẽ làm gì?

    - Cái này..

    Trương hơi túng quẫn.

    Sau mười giây, Trường mới cười xòa, đứng đậy đi về phía Trương.

    - Anh cứ yên tâm làm việc. Chuyện cổ phần lần này, vốn không phải tôi góp, mà là con gái tôi. Còn suy nghĩ của nó thế nào, tôi cũng không biết. Phát triển, bán hạ giá, hay để đấy, tôi không quyết định được, cũng sẽ không nhúng tay. Nếu anh muốn đàm đạo sâu hơn, tốt nhất là đi gặp nó.

    Trương sau khi ngồi vào trong xe ô tô vẫn chưa hết hoảng hồn. Ban đầu ông ta đúng là muốn thăm dò ông Trường để lựa đường đối phó, ai dè kẻ tư bản kia chỉ phô trương thanh thế, muốn dọa người. Song ông cũng nhờ vậy cảm thấy may mắn khẽ thở phào một hơi. Chỉ là về sau, phải cẩn thận gấp bội để không động vào cái nhà họ Phạm này nữa.

    Tháng 6 - Năm 2040

    Năm hôm nay Ân không liên lạc được với Toàn, tới đây là đêm thứ sáu, cho dù cô đã gọi cho anh trên dưới ba mươi cuộc, vẫn không thấy người bắt máy.

    Xấu mặt, đúng là xấu mặt thật!

    Ngày hôm đó từ công ti của Thăng trở về, Ân phải lấy rất nhiều dũng khí mới có thể bấm gọi cho anh. Song đáp trả cuộc gọi của cô lại là giọng một cô gái:

    "Số máy quý khách vừa gọi tạm thời không liên lạc được. Xin quý khách vui lòng gọi lại sau.".

    Vậy là ngay sau đó cô không nén nổi tức giận gọi liên tiếp mấy cuộc, song đều không nhận được hồi âm.

    Chẳng lẽ vì một câu nói đó của cô, mà anh bỏ cuộc thật rồi?

    Lại còn chơi trò biến mất nữa chứ!

    Điều khiến Ân điên tiết và khó hiểu hơn nữa là, Toàn biệt tăm tích, thì Huy - bạn thân của anh, bắt đầu "rục rịch" đầy mờ ám.
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng năm 2021
  11. victoriakk Xin chào, mình là VictoriaKK

    Bài viết:
    92
    Chương 8: Enter

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chẳng hạn vào một buổi sáng đẹp trời của tuần trước.

    Khi vầng dương còn chưa hoàn toàn ló rạng khỏi rặng mây, Ân đã bị tiếng chuông tin nhắn báo thức. Trong mê man và mớ suy nghĩ hỗn độn ngay lúc đó chợt lóe lên một tia sáng.

    Là Toàn sao?

    Cơn buồn ngủ lập tức được dập tắt. Ân vớ lấy chiếc điện thoại ở đầu giường, chăm chăm nhìn màn hình.

    - Good morning lady. Hôm nay là một ngày đẹp trời, em có rảnh không?

    Ân suýt nữa sặc chết, bàng hoàng tột độ. Cho đến khi để ý thấy cái tên bên trên.

    Huy.

    Tên này là đang bị bệnh?

    Cơn tức bốc lên đỉnh đầu ngày sáng sớm làm Ân không thể giả vờ không biết, nhắn lại:

    - Ý anh là gì thế?

    - Đi chơi đó. Mà mấy ngày nay chắc em cũng rảnh thôi?

    Huy phản hồi trong ba giây.

    - Trắng trợn thế cơ à?

    Ân dần dần bình tĩnh lại với những câu hỏi tu từ mang đầy ẩn ý. Lần này tin nhắn đến chậm hơn.

    - Thích em mà, cạnh tranh công bằng.

    Mẹ kiếp! Ngay từ đầu cô đã biết anh ta chẳng phải dạng bình thường mà!

    Tháng 3 - Năm 2040

    Điểm hẹn picnic trên một con đồi thoải ở ngoại thành Hà Nội. Ân đứng dưới chân đồi nhìn lên, ánh mắt không rõ cảm xúc quay sang Toàn. Anh nhìn thấy gợn sóng của sự mất kiên nhẫn trong mắt cô, cười cười rồi dịu dàng đưa tay ra. Ân đảo mắt.

    Có tiếng bước chân ở cầu thang đá..

    Người bạn thân mà Toàn giới thiệu cuối cùng cũng xuất hiện. Huy - với một ngoại hình không thể sáng hơn: Sơ mi xanh berlin, quần âu đen, giày adidas climacool 02/17, tất nhiên vì cả mái tóc đỏ của anh, khiến cho Ân thêm một lần thầm khâm phục trong lòng.

    Đúng là ngưu tầm ngưu, mã tầm mã!

    Thoạt đầu khi nhìn thấy màu tóc đỏ lấp ló, Ân chợt có đôi chút hụt hẫng. Không phải cô có quan niệm cổ hủ, chỉ là theo kinh nghiệm hai mươi năm của mình thì những thanh niên "như vậy" thường không da đen thì mặt non choẹt, không xấu thì xí. Song ngay lập tức cô liền được mở rộng tầm mắt!

    Quá ưa nhìn.

    Huy có chiều cao tương đương với Toàn, thân hình nhìn qua cũng thon thả cao gầy, nhưng ai biết được bên trong lại có sáu múi thì sao?

    - Đừng nuốt khan là được. - Toàn đã nhỏ giọng trêu chọc.

    Câu nói của Toàn khiến Ân nhận ra mình bị thất thố, chỉ lườm anh một cái rồi mỉm cười thay lời chào.

    Huy vừa thấy Ân cũng bị đơ ra một lúc. Đến khi thấy cô cười với mình mới liền giơ tay:

    - Hi!

    Đường đi lên đồi tầm ba trăm bậc đá. Hai bên là rừng cây xanh mướt có tác dụng che nắng giảm nóng hiệu quả. Tuy nhiên qua vài kẽ lá, mặt trời hắt được những đốm sáng lên bậc thang cũng đủ làm hao mòn thể lực của con người.

    Nhưng thanh niên ba người, sức trẻ dồi dào, dường như không mấy bận tâm.

    - Em tên là Ân?

    Huy bắt đầu.

    - Yup.. Và anh là Huy.

    - Ừ. Chắc Toàn kể về anh rồi nhỉ!

    - Không nhiều lắm?

    - A.. - Huy nghẹn lời quay sang Toàn khóe môi không che giấu nhếch lên, bất lực trở lại nhìn Ân. - Ok, em là nhân vật chính mà! Anh có thể biết tên họ của em?

    Ân cười cười vớt vát thể diện cho người anh em của người yêu:

    - Vâng. Phạm Kiều Ân.

    Huy bất chợt im lặng.

    - Tên hay quá ạ? - Vì Huy là bạn thân của Toàn nên Ân thấy vô cùng thoải mái. Mặt khác, Huy cũng rất giỏi tạo cho người khác cảm giác thiện cảm.

    - Không, chỉ là anh đang suy nghĩ đến thần tượng của anh - Trần Kiều Ân (1) thôi!

    (1) Một diễn viên người Đài Loan. Là nữ chính của một số bộ phim gần đây như "Từ bỏ em giữ chặt em", "Vẫn cứ thích em", "Thanh đạm là mĩ vị nhân gian", "Độc cô hoàng hậu"..

    - Hm, chị ấy đóng phim không tồi.

    - Of course (đương nhiên rồi) ! Và bây giờ anh lại có thêm một người tên "Kiều Ân" khác để nhung nhớ!

    - Ồ..

    ***​

    Ân múa tay soạn: "Cạnh tranh công bằng? Bạn anh đã là người yêu.." song đến đây thì dừng lại. "Người yêu" của cô? Đó là trên danh nghĩa, nhưng để đưa ra làm lí lẽ thì cũng quá khiên cưỡng rồi. Vì họ đâu có nghiêm túc với nhau đâu cơ chứ?

    Năng lượng trong thoáng chốc bị rút cạn tựa như quả bóng xì hơi. Ân ném lại điện thoại vào ngăn bàn, nằm xuống giường, nghiêng người nhìn những tia sáng nhảy nhót trên bệ cửa sổ.

    Tháng 6 - Năm 2040

    Ngôi biệt thự Ân đang sống mang phong cách Gothic rất hiếm gặp ở Việt Nam. Căn nhà được một thiết kế người Pháp mà bố cô mời về chăm chút trong từng công đoạn. Sân trước rộng, bao quanh nhà nhiều cây, ở giữa lại có một đài phun nước cỡ trung bình. Khi mới xây mẹ cô thường xuyên cho người lau chùi và đảm bảo hệ thống nước hoạt động, rồi khi bà đi, Ân cũng đuổi hết giúp việc, và đài phun liền rơi vào quên lãng. Căn biệt thự vốn đã âm u, nay thiếu sức sống của con người lại càng buồn bã, mọi tia sáng đều bị ngăn lại sau bức tường xám lạnh lẽo bám đầy rêu phong và dây leo gai.

    Buổi sáng nay cũng như thế. Mùa hè rộn ràng, cây lá xanh mướt, nhưng qua ô hình chữ nhật đứng đều tựa bị giảm một tầng màu sắc.

    Song đã quen thuộc, nên Ân hoàn toàn thoải mái. Cô chỉ chợt nhớ lại một vài kỉ niệm. Đợt Toàn phải ôn thi cuối kì không có thời gian dành cho cô, Ân ngày nào cũng nhận được một hộp chocolate từ anh. Không hoa lá nhiều màu, nhưng rất ngọt, cho dù tất cả có chỉ là chiêu trò đi chăng nữa.

    Nghĩ đến đây, Ân vứt điện thoại sang một bên, trèo xuống giường, xuống nhà mở tủ lạnh. Hai ngăn bên dưới chất đầy sô-cô-la, cô chọn bừa một hộp hình vuông nhìn khá đơn giản, mang lên trên phòng ngồi bóc ăn.

    Sô-cô-la nâu vị đậm đà, sô-cô-la trắng thơm ngậy, sô-cô-la đen hơi đắng chát. Từng cái từng cái bỏ vào miệng, phá vỡ mức năng lượng hằng ngày của cô. Song giờ khắc này, cô chẳng nghĩ ra được điều gì khác có thể làm mình phân tâm.

    Chết tiệt Toàn!

    Cuối cùng Ân cũng tìm lại được lí trí, đặt hộp chocolate lên tủ thấp ở đầu giường, rút khăn ướt lau miệng. Sau đó trang điểm, khoác lên mình chiếc váy màu đen bó hở lưng, cô quyết định đi bar.

    Nốc hết hai cốc boulevardier (2), Ân chợp mắt được một lúc tại quầy pha chế. Chờ khi đầu óc đã thanh tỉnh hơn, cô rời khỏi The Dream, đi dạo trên đường phố đã chẳng còn tấp nập.

    (2) Một loại đồ uống bao gồm whisky, vermouth và campari.

    Cũng đã 2 giờ sáng.

    Có thể do tác dụng của cồn, cũng có thể vì đêm khuya thanh vắng, Ân không ngăn cản cảm giác bất lực đang trào ra từ mọi ngóc ngách trong cơ thể mình. Từ sự bất lực khi không tài nào kiểm soát nổi trái tim mình, đến cả bất lực vì không tài nào phủ nhận sự thật do nhớ anh nên cô mới có những hành động ngốc nghếch đến mức này. Ân tức giận tại sao trái tim vì anh lại dễ sa đọa như thế, tức giận tại sao anh không thể cũng có một chút thích cô, để đừng chỉ vì câu nói kia mà chùn bước, tức giận tại sao anh không thông minh hơn một chút để hiểu được ẩn ý trong đó.

    Nghĩ miên man, Ân vừa đi vừa cười, bước chân loạng choạng.

    Mưa vẫn không ngừng rơi. Một lần lại một lần như dòng lũ rửa sạch thế giới tăm tối, cuốn phăng lớp phòng bị con người luôn chưng ra, lớp mặt nạ Ân luôn đeo lên, chỉ để lại một con người trần trụi.. yêu anh.

    Nước lọt vào mắt, chiếc váy lụa mỏng ướt sũng dính vào người tạo cảm giác khó chịu đến một mức độ nhất định khiến Ân bắt đầu tìm chỗ trú mưa. Giờ này buýt không hoạt động, grab cũng khó tìm, xe hơi Ân lại để ở quán bar, giờ quay lại chẳng phải ý kiến hay, nên nơi thích hợp nhất có lẽ là trạm chờ xe bus.

    May rằng Ân cũng đang ở gần đó nên nhanh chóng táp vào. Mệt mỏi, cô ngồi phịch xuống băng ghế bằng sắt, tay lần về túi xách.

    Ướt sũng rồi.

    Ân hơi giật mình, vội lần xem điện thoại.

    Ha, iphone không chống nước, đã sập nguồn.

    - Đúng là Murphy. (3) - Ân cười mỉa mai.

    (3) Định luật Murphy hay còn gọi là định luật bánh bơ là một cách ngôn hoặc trào phúng được phát biểu: "Việc gì có thể sai thì sẽ sai" (tiếng Anh: Anything that can go wrong, will go wrong) do sĩ quan không quân Mỹ Edward A. Murphy sáng tạo.

    C.. cạch.

    Một tiếng động chợt vang lên. Ân có chút giật mình đánh mắt về nơi âm thanh phát ra. Hóa ra là một chiếc iphone 9 màu đen.

    - Bên kia có người? Nhiều tiền?

    Ân chợt nảy suy nghĩ, cũng bỗng phát hiện kẻ trộm thành ra chỉ khác người thường ở chỗ anh ta dám nghĩ dám làm.

    Soạt..

    Tiếng động tiếp tục. Ân liếc nhìn bên dưới tấm nhựa ngăn cách bên tay phải thì thấy một đôi balenciaga màu đen trắng.

    Sự trùng hợp thế này cũng quá hiếm khi đi. Ân không nén tò mò, trực tiếp nhặt chiếc iphone bị rơi gần phía mình, ngó sang phía Hàng Hiệu.

    Do bị che khuất nên đèn đường không đến được nửa phía trên của người kia. Chỉ có thể nhìn ra đó là một người con trai, cao tầm mét tám, khoác trên mình một cây đen. Ân chợt ngờ ngợ ra điều gì, cúi đầu thấp hơn. Trong bóng tối mập mờ, từng đường nét hoàn mĩ của đối phương hiện lên, khiến trái tim Ân không chịu được co thắt.

    Chơi trò biến mất thì khi xuất hiện ít nhất phải ngầu thế nào chứ, sao lại thảm hại đến mức này?

    Ân ngồi xổm đối diện trước mặt Toàn, từ từ giơ tay lên chạm vào mái tóc nâu của anh. Đúng lúc tay cô còn cách anh ba centi, người đối diện bỗng giật mình, nhanh như cắt bắt lấy cổ tay cô.

    Ân nuốt khan như bị bắt quả tang, song nhìn lên thấy đôi mắt anh tuy mở lại không có tiêu cự liền nhíu mày, đưa tay còn lại áp lên trán Toàn thì phát hiện nóng hừng hực.

    - Ốm rồi? - Cô bất giác lẩm bẩm, dễ dàng gỡ tay khỏi tay anh. Toàn dường như cũng bị hành động của chính mình rút cạn chút thể lực cuối cùng, mắt dần khép lại, tay buông thõng.

    Ân suy tính quả thật ở chỗ này cũng không ổn lắm. Nói là có mái che song nước vẫn hắt vào gần hết; khi đi trong mưa thì không phát hiện nhưng ngồi đây mới cảm giác lạnh hơn. Tất nhiên nếu chỉ có mình cô cũng không sao, Toàn lại sốt, Ân trở nên lo lắng về việc không có phương tiện đi lại.

    Đứng lên nhìn trước ngó sau, đường phố vắng tanh không bóng người. Ân mím môi ngồi xuống bên cạnh Toàn, một lúc sau hơi ôm lấy gáy anh, truyền hơi ấm theo cách duy nhất.

    Không biết bao lâu sau chợt có một chiếc taxi chạy qua, Ân vội vàng đứng dậy vẫy. Người tài xế nọ nhìn bộ dáng thảm hại của cô gái, dù mệt nhưng không đành bỏ mặc mà phóng về công ti, liền từ từ cho xe chạy lại.

    - Cảm ơn. - Ân nói khi bác tài vừa hạ cửa kính xe xuống. Không thường xuyên nói những lời này khiến cô có cảm giác ngại ngùng, song rất nhanh lại như có gì đó ấm áp trào dâng.

    Người tài xế ngoài bốn mươi, đã có vợ có con, thấy đôi bạn trẻ gặp nạn trong đêm mưa lớn, nhớ lại vài kỉ niệm trong quá khứ, liền thấy mình đã làm đúng. Không để phí thời gian, ông chạy ra khỏi xe, cùng cô gái trẻ dìu bạn trai lên hàng ghế sau.

    Ân đặt phòng hai giường đơn tại một khách sạn khang trang bằng thẻ ngân hàng do trước đó trong túi còn có hai trăm nghìn đã trả người tài xế. Lên đến nơi, cô chưa vội tắm rửa mà lấy chiếc áo bông trắng trong tủ thay cho Toàn. Đêm đó ở Tây Bắc thật ra bọn cô chỉ dừng lại ở hôn môi rồi đi ngủ, nên lần này có thể nói là lần đầu tiên Ân thấy Toàn cởi trần. Cô cũng không phải người hay khi dễ nên khi đã mặc áo bông dài vào cho anh mới bỏ quần ra, trong quá trình hạn chế tuyệt đối việc nhìn ngó. Song sắc tâm kìm chế thế nào vẫn nổi lên, nhanh chóng hoàn thành, Ân vội vàng đi tắm nước ấm.

    Trước đó Ân đã nhờ người mua thuốc và quần đùi áo phông cho cô. May rằng Toàn hôn mê không sâu nên sau khi thuận lợi cho anh uống thuốc cảm, cô an tâm nằm vào giường của mình. Lâu lắm cô chưa có chăm sóc ai, song kiến thức y học mang trong mình cũng chẳng phải để làm cảnh. Ngẫm nghĩ, Ân lại ngồi dậy, đi lấy một chiếc khăn bông, thấm nước lạnh, đặt lên trán Toàn rồi mới trở lại ngủ.

    Nhưng giấc ngủ này của cô lại không được ngon, thường xuyên chập chờn. Vậy là cả đêm, Ân chỉ thay khăn và lau người cho Toàn bằng khăn ấm. Đến gần sáng mới chợp mắt..

    Cơn mưa cuốn trôi đi hơi nóng của mùa hè để lại bầu không khí mát mẻ. Sáng sớm, vài tia nắng lọt qua khung cửa sổ rải trên mặt Toàn khiến anh thức giấc. Đầu hơi choáng váng, mắt hoa, Toàn từ từ ngồi dậy và đánh rơi chiếc khăn trên trán thì mới thanh tỉnh hơn một chút.

    Rồi anh nhìn thấy Ân, với mái tóc xõa dài trên đệm mềm mại như rong biển. Khuôn mặt người con gái này khi ngủ an tĩnh mà như chứa đựng những ưu thương kì lạ khiến anh nhớ lại đêm hôm qua ở bến xe buýt, không nhịn được ngẩn ngơ ngắm cô. Rất lâu, cho đến khi Ân tỉnh giấc.

    - Thế nào rồi? - Cô đứng bật lên khỏi ghế.

    Toàn thấy trong mắt cô vụt qua những tia ngạc nhiên và vui mừng, song lời nói ra lại lạnh nhạt, không khỏi cười khổ. Ân nhíu mày nhìn anh.

    - Không sao. - Khi sự kiên nhẫn của Ân gần mất hết thì Toàn liền trả lời. Cô cũng không nói gì thêm, gật đầu rồi trực tiếp đi về phía phòng tắm, để lại cho Toàn một bóng lưng.
     
    Last edited by a moderator: 28 Tháng năm 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...