Tâm sự Thanh xuân đẹp nhất khi có bạn và có tôi

Thảo luận trong 'Góc Chia Sẻ' bắt đầu bởi Phỉ Ái Gia, 22 Tháng bảy 2021.

  1. Phỉ Ái Gia Nhớ chữ đi...

    Bài viết:
    198
    Chúng ta, một nhóm bốn người với những ước mơ khác nhau, thân phận khác nhau và cuộc đời khác nhau. Nhưng chính điều kì diệu đã đem chúng ta lại gần với nhau. Thanh xuân của tôi, đủ vị khi có bạn.

    Tôi là một cô gái với một cuộc sống bùng nổ, năng động lại hoạt bát. Tôi thích những thứ đơn giản nhưng lại hoàn mỹ như tình bạn chúng ta. Thích màu xanh nhạt của lá non và xanh dương của bầu trời trong vắt. Tôi cũng thích màu đỏ rực của phượng vĩ ngày hè và những ánh nắng chói chang cứ soi rọi cuộc sống của tôi.

    Bạn có thể là một chàng trai với ngoại hình ưa nhìn, tính cách thì nhẹ nhàng lại lãng tử. Cậu thích những lá thư tay mỏng nhẹ nhưng chan chứa tình cảm. Cậu cũng yêu màu tím như tình cảm thủy chung của cậu. Cậu sinh ra trong một gia đình gia giáo, tính cách cùng con người của cậu đã tiết lộ cho chúng tôi biết. Cậu chính là người bạn trai hoàn hảo mà mọi cô gái đều yêu thích và hướng tới.

    Bạn đôi khi cũng là một cô gái nhỏ nhắn với mái tóc xoăn bồng bềnh tự nhiên. Ai cũng nói cậu giống một chú thỏ trắng, vừa tinh khiết lại ngây thơ đáng yêu. Ngay từ lần đầu gặp mặt cậu đã tặng tớ một bức chân dung với nụ cười e thẹn. Cậu nói:

    "Chúng ta làm bạn được không?"

    Tôi nhìn bức tranh ấy, một cô gái với mái tóc dài lặng lẽ ngồi bên cửa sổ ngẩn người. Trong ánh mắt kia chỉ có mơ hồ và đôi chút buồn bã. Tôi thật không thể tưởng tượng đó là tôi, vì khi đó tôi đang ngẩn người trong giờ học và nghĩ tới việc 'tôi đói bụng'. Tôi thầm nghĩ, cậu đúng là một con người lãng mạn và sắc sảo.

    Bạn là một anh chàng cao to và thường hay bị hiểu lầm là côn đồ vì khuôn mặt ấy. Nhưng khi ở bên cạnh bạn, tôi mới hiểu. À, hóa ra ẩn giấu dưới một khuôn mặt luôn lạnh nhạt lại là một tâm hồn yêu thơ ca, thích nhạc trữ tình và có phần.. mong manh dễ vỡ. Tôi gặp cậu vào một chiều thu, lá vàng rơi lác đác trên sân. Khi đó cậu đang làm gì nhỉ? À, cậu đang ngân nga những giai điệu nhẹ nhàng mà cậu viết. Tôi trong phút chốc đã bị cuốn hút theo những giai điệu ấy và bất giác hát ra khỏi miệng. Cậu giật mình và xấu hổ đỏ cả mặt, tôi thì lại cười lớn và lân la muốn làm quen.

    "Bạn gì ơi, bài hát này hay lắm, còn cuốn nữa cơ. Là bài gì thế?"

    Cậu cười ngây ngô nhìn tôi, lắp bắp thừa nhận.

    "Là mình viết, chơi chơi thôi.. hay lắm à bạn?"

    Tôi vui vẻ. Bạn lúc đó nhìn trông thật giống một chú gấu lớn to xác và có một tâm hồn của chú chim nhỏ. Yêu ca hát và có tấm lòng đáng quý.

    Đã quen ba năm, tình bạn của chúng ta càng ngày càng thân thiết và gắn bó. Hè tới rồi, chỉ còn vài tháng nữa là chúng ta phải tạm biệt ngôi tường thân quen và những thứ thân quen khác. Bạn có cảm thấy buồn không? Riêng tôi thì không. Ai rồi cũng sẽ có cuộc đời của riêng mình, chúng ta đã có những kỉ niệm đẹp đẽ. Mai sau mỗi khi tụ họp, cùng nhâm nhi cốc trà chanh mát lạnh bên bờ hồ ngày hè, ta sẽ cùng nhau ôn lại những buổi ngày xưa, thuở mà ta còn ngây ngô và có được tuổi xuân đẹp nhất đời.
     
    Last edited by a moderator: 7 Tháng chín 2022
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...