Xuyên Không Nhật Ký Trưởng Thành Của Thừa Tướng Phu Nhân - Nguyên Ca

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi ThinhTheNguyenCa, 25 Tháng tư 2021.

  1. ThinhTheNguyenCa

    Bài viết:
    17
    Tên truyện: Nhật Ký Trưởng Thành Của Thừa Tướng Phu Nhân.

    Tác giả: Nguyên Ca

    Thể loại: Xuyên không, Cổ đại, Nữ cường, Dưỡng thành, Ngôn tình, Gia đấu, Quan trường, Sủng.

    Nhân vật chính: Ngụy Uyển Ninh - Ngụy Hoài Chi.

    Link thảo luận - góp ý: [Thảo luận - Góp ý] - Các tác phẩm của Nguyên Ca Cổ Phong Cư

    [​IMG]

    Văn án:

    Đây là câu chuyện kể về quá trình nuôi con gái của một vị thừa tướng. Từ ghét đến yêu, từ yêu đến hận nghiến răng, từ sáu tuổi đến lúc trưởng thành, cuối cùng không dứt ra được, giữ luôn trong phủ làm thừa tướng phu nhân.

    Đây cũng là quá trình trưởng thành và phấn đấu của một nữ chủ, vượt qua bóng đen trong quá khứ, có được cơ hội trọng sinh, hướng tới tương lai, mưu cầu hạnh phúc, chinh phục trái tim của vị thừa tướng trẻ tuổi.

    P/S: Truyện không thuộc thể loại cấm luyến nên văn án có tính chất lừa tình~​
     
    Ahhello, Guardian Angel, karan7 người khác thích bài này.
    Last edited by a moderator: 27 Tháng tư 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. ThinhTheNguyenCa

    Bài viết:
    17
    Chương 1: Lửa trong đêm mưa, ẩn tình khó lý giải.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Gió lớn từng trận rít gào, mưa rơi ào ào như trút nước, xối xuống mái nhà tạo ra vô số tiếng động ầm ầm.

    Nơi này là một tiểu viện hoang vắng, diện tích nhỏ hẹp, trong sân không có cây cối, chỉ có cỏ dại mọc cao hơn đầu cùng con đường mòn dẫn đến trước cánh cửa của một căn phòng cũ kỹ.

    Trong phòng, ánh nến le lói chiếu sáng, hất lên khuôn mặt gầy gò tái nhợt của nữ nhân trung niên đang nằm trên giường, người này hơi thở đã cực kỳ mỏng manh, toàn thân suy yếu vô lực, làn da vàng như nghệ, hai gò má lõm sâu, cặp mắt đỏ ngầu, tròng trắng chằng chịt tơ máu, bờ môi khô nứt trắng bệch, bệnh tật từng thời từng khắc rút đi sinh cơ trong thân thể, khiến trên người bà mơ hồ mang theo một cảm giác tuyệt vọng cùng uể oải.

    Bấy giờ, cửa phòng đột nhiên bị người đẩy ra, một nữ hài khoảng chừng năm, sáu tuổi, vóc người nhỏ gầy, trên người mặc y phục vải thô hơi ướt, tay nâng một bát thuốc đen ngòm đang bốc hơi nghi ngút tiến vào, nàng vừa đi cẩn thận thổi, chậm rãi bước đến bên giường.

    "Ma ma, đến giờ uống thuốc rồi."

    Nữ nhân trung niên trên giường trở mình, chống tay ngồi dậy, quở trách nói: "Mưa lớn thế này, tiểu thư còn chạy đi sắc thuốc làm gì? Xem xem y phục đều đã ướt cả, còn không mau đi thay ra, lỡ bị cảm lạnh thì không tốt!"

    Nữ hài kia cười cười, lắc đầu nói: "Không sao đâu ạ, chỉ bị dính chút nước mưa thôi, nhà bếp ở gần đây, trên đường con đi cũng không có bị dột nhiều." Nói là nhà bếp kỳ thực cũng chỉ là một căn lều được dựng tạm bợ trong sân thôi, ở tiểu viện nghèo túng này, làm gì có được thứ xa xỉ như vậy.

    Nữ nhân trung niên lại tỏ vẻ không đồng ý với cách nói của nữ hài: "Ướt thế này còn bảo không sao? Tiểu thư nhanh trở về thay y phục đi, bát thuốc cứ để ở trên giường là được, đợi lát nữa nguội rồi lão nô sẽ uống."

    Trong mắt nữ hài lóe lên tia hoang mang, nhưng rất nhanh cụp mắt xuống che giấu nó, bàn tay còn lại trong ống áo siết chặt rồi thả lỏng, cuối cùng nàng khẽ buông ra một tiếng thở dài, đặt chén thuốc xuống giường, nói: "Vậy con trở về phòng mình trước, ma ma uống thuốc xong thì nghỉ ngơi sớm đi nhé." Dứt lời, nàng giúp bà dịch dịch góc chăn, sau đó xoay người đi ra khỏi phòng.

    Sau khi cánh cửa phòng đóng lại, nữ nhân trung niên trên giường rốt cuộc cũng không thể tiếp tục nhịn được nữa, chống đỡ thân mình, ôm ngực không ngừng ho khan, nhìn đệm giường trước mặt dần dần xuất hiện đỏ tươi, bà lấy tay che miệng mình, khóc không thành tiếng.

    Ở bên ngoài, Ngụy Uyển Ninh đang tựa người vào thân cây cột, lắng nghe động tĩnh trong phòng, nước mắt không biết từ lúc nào đã ướt đẫm khuôn mặt, bờ vai gầy yếu run run, nàng ngước mặt nhìn màn mưa rơi trong đêm, lòng bỗng thấy cô đơn khôn tả.

    Trở lại phòng mình, nàng thay đổi một bộ y phục khác, vẫn là vải thô như thường ngày, hơn nữa còn bị giặt đến phai màu. Thấy canh giờ vẫn còn sớm, nàng mở tủ lấy khung thêu và kim chỉ, ngồi trước bàn nương theo ánh nến thêu hoa. Dù biết buổi tối thêu thùa sẽ rất cho hại mắt, nhưng hiện tại tâm nàng rất loạn, chỉ có cách phân tán sự chú ý mới có thể khiến nàng bình ổn trở lại.

    Nhưng hôm nay không hiểu tại sao lòng nàng cứ cảm thấy rất bất an, mí mắt cứ giật liên hồi, vừa mới phân tâm một chút, kim đã đâm vào ngón tay, máu tươi dính trên chiếc khăn trắng đang thêu, cùng với đóa hoa hải đường đỏ bên trên hòa làm một thể.

    Đột nhiên bên ngoài vang lên tiếng sấm "đùng đoàng", kinh thiên động địa, làm cả căn nhà rung lên, trên trần nhà rớt xuống mấy mảnh tro bụi cùng gỗ vụng. Sấm chớp liên tục chớp lóe, xuyên qua lớp giấy dầu dán trên cửa, làm bừng sáng không gian tối tăm trong phòng. Cửa sổ bị gió lớn hất tung ra, chiếc chuông gió gỗ treo trên xà ngang va vào nhau vang lên một loạt âm thanh "lạch cạch lạch cạch" cực kì chói tai. Tâm Ngụy Uyển Ninh trầm xuống, cảm giác bất an càng rõ ràng, nàng lập tức ném khung thêu lại trên bàn, mở cửa đi ra ngoài.

    Đến phòng của Trần ma ma, Ngụy Uyển Ninh nhẹ nhàng gõ cửa, nhỏ giọng gọi: "Ma ma, người đã ngủ chưa?" Không có ai trả lời. Nàng tăng thêm lực đạo, vỗ mạnh lên cửa: "Ma ma, ma ma, người có trong đó không?" Vẫn không có tiếng người đáp lại. Không thể nào, nàng vừa rời khỏi không bao lâu, lý nào lại ngủ nhanh như vậy?

    "Ma ma, người có trong đó không? Mau trả lời con đi? Ma ma!" Đáp lại nàng chỉ có sự im lặng, tiếp đó, nàng nghe thấy một tiếng "ầm" từ bên trong truyền ra, nàng thất kinh, vội vàng muốn đẩy cửa xông vào, nhưng cửa phòng bị khóa trái, nàng cố hết sức vẫn không đẩy ra được, bất đắc dĩ nàng đành lùi về sau mấy bước, lấy đà tông cửa xông vào.

    Ngụy Uyển Ninh ôm lấy bả vai đang bị thương của mình, chịu đựng đau nhức, sau khi vào đến trong phòng, đập vào mắt là cảnh tượng khiến nàng kinh hoảng. Trong phòng sáng rực như ban ngày, giường đệm hỗn độn, trướng màn rơi đầy trên đất đang phừng phựt lửa đỏ, trong không khí nồng nặc mùi dầu, Trần ma ma đang nằm trong vòng lửa, thân thể co rúm không ngừng kịch liệt run rẩy, miệng tràn ra máu tươi, cái giá nến vốn nên đặt ở trên bàn bấy giờ lại cắm vào trong ngực bà, ngay vị trí yếu hại.

    "Ma ma!" Ngụy Uyển Ninh chấn kinh kêu lên, bất chấp lửa lớn lao tới chỗ bà, kết quả là bị lửa làm bỏng mất một lớp da, nhưng nàng không cảm thấy đau, chỉ có đầu óc trống rỗng.

    Trần ma ma đang hấp hối, nhìn thấy nàng xuất hiện liền kinh sợ đến quên mất đau đớn trên người, lớn tiếng hô: "Tiểu.. tiểu thư! Sao.. ngài đến đây làm gì? Mau.. ngài mau rời khỏi chỗ này! Nhanh lên! Nhanh!"

    Ngụy Uyển Ninh ngơ ngác nhìn Trần ma ma, lát sau nước mắt đồm độp rơi xuống, nhào tới ôm lấy cổ bà, òa khóc nói: "Ma ma, con không đi, con không đi đâu hết! Con muốn ở lại với người, có đi thì chúng ta cùng đi! Người vì sao muốn đuổi con đi? Sao phải làm như vậy? Vì sao người không cần Uyển Ninh? Vì sao ngươi muốn không cần con?" Thời khắc này, mọi cảm xúc che giấu thường ngày đều vỡ òa trong những tiếng nức nở nghẹn ngào. Từ khi nàng đến thế giới này đã được ba năm, suốt trong khoảng thời gian đó chỉ có mình bà là người kề cạnh, luôn luôn quan tâm, chở che, lo lắng, chăm sóc, dạy dỗ cho nàng. Cánh cửa viện ngày ngày vẫn đóng chặt không có mấy khi mở ra, ngăn cách nàng với thế giới rộng lớn bên ngoài, bên trong thế giới thu nhỏ, bà là người bạn duy nhất của nàng, là ấm áp duy nhất, cũng là sự tồn tại duy nhất, nàng tính cách đạm mạc nhưng nào phải cỏ cây, bà tốt với nàng như vậy, nàng sao có thể không cảm động?

    Trần ma ma mạnh mẽ đẩy nàng ra, van xin nói: "Tiểu thư! Tiểu thư! Xem như.. xem như lão nô cầu ngài, xin ngài mau rời khỏi đây đi!"

    Cánh tay Ngụy Uyển Ninh càng siết chặt, quyết không có ý định bỏ rơi bà ở chỗ này.

    Trần ma ma nhìn khuôn mặt quyết tuyệt của nàng dưới ánh lửa, đờ đẫn một hồi lâu, sau đó đột nhiên khóc rống lên. Không biết lấy sức lực ở đâu ra, bà bò dậy từ trên đất, quỳ xuống trước mặt nàng dập đầu cồm cộp: "Tiểu thư! Tiểu thư! Lão nô có lỗi với ngài, có lỗi với phu nhân, đều do lão nô sai, tại lão nô tham sống sợ chết, mới liên lụy tiểu thư những năm này phải sống cơ cực như vậy! Lão nô ở đây tạ lỗi với ngài, thỉnh tội với phu nhân trên trời. Ngài nên hận lão nô, oán trách lão nô, người đừng lo lắng cho lão nô, mạng tiện này không đáng để người phải làm đến mức này!"

    Ngụy Uyển Ninh đang định ngăn cản Trần ma ma, nghe thấy những lời này thì sửng sờ dừng động tác, ngờ vực hỏi: "Ma ma, người nói gì vậy?"

    Trần ma ma ngẩng đầu, máu từ vết thương trên trán chảy xuống, bà như bị rút cạn sức lực, ngã ngồi ra đất, đấm phình phịch vào ngực mình lớn tiếng khóc: "Đều tại lão nô! Đều tại lão nô! Do lão nô sai cả, là lão nô đã hại ngài, cô phụ sự tín nhiệm của phu nhân! Ngài để lão nô chết đi! Xin hãy để lão nô xuống dưới suối vàng tạ tội với phu nhân! Cầu xin ngài ấy tha thứ!"

    "Ma ma, ma ma, người bình tĩnh lại một chút! Người đừng tự làm tổn thương mình! Uyển Ninh không trách người, con tha thứ cho người, con vĩnh viễn sẽ không hận người đâu!" Ngụy Uyển Ninh ôm chầm lấy Trần ma ma, khẳng định nói.

    Đôi mắt Trần ma ma đỡ đẫn nhìn về nơi xa xôi, bàn tay đầy máu vuốt ve khuôn mặt của Ngụy Uyển Ninh, khó khăn hít thở, lời nói đứt quãng: "Tiểu thư, lão nô có lỗi với ngài. Nhưng.. nhưng trước khi chết, cuối cùng cũng làm được việc có ý nghĩa. Lão nô đã hoàn thành giao phó của phu nhân, không phụ sự ủy thác. Chỉ.. chỉ cần hôm nay lão nô chết, chỉ cần ta không còn sống trên đời, về sau, tiểu thư sẽ không cần.. không cần phải.. sống khổ cực như vậy nữa.." Lồng ngực bà phập phồng kịch liệt, vừa dứt lời, hai mắt đã trợn trắng, cánh tay buông xuôi rơi xuống đất, chậm rãi trút hơi thở cuối cùng.

    Ngụy Uyển Ninh lúc đầu còn chưa kịp phản ứng, thẫn thờ hồi lâu, sau khi thần trí chậm chạp khôi phục trở lại, nàng run rẩy vươn ngón trỏ dò xét hơi thở của Trần ma ma.

    Người đã không còn thở. Hồn đã đi, thân dần lạnh.

    Nàng mềm nhũn người quỳ sụp xuống ôm chầm lấy thân thể của bà, khóc thất thanh vô cùng thê lương. Trước mặt là ngọn lửa bốc cao, nàng hít vào quá nhiều khói độc, hô hấp dần trở nên khó khăn, thần trí càng lúc càng mơ hồ.

    Trước lúc lâm vào hôn mê, Ngụy Uyển Ninh nghe thấy bên tai có vô số tiếng bước chân cùng tiếng người đang la hét, nàng nhận ra có ai đó đang tiến về phía mình, bước chân người nọ hữu lực mà bình thản, không vội không gấp, cảnh vật trước mắt lu mờ, nàng khó khăn ngước đầu lên nhìn, nhưng chỉ kịp nhìn thấy vạt áo màu xanh ngọc của người kia, cả thế giới tối sầm, chuyện xảy ra sau đó nàng không còn biết gì nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng tư 2021
  4. ThinhTheNguyenCa

    Bài viết:
    17
    Chương 2: Tằng tổ mẫu, kinh biến hữu sự.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Vinh Nhạc đường.

    Trong phòng lư hương bằng đồng đen đặt trên chiếc bàn gỗ đàn hương tỏa khói trắng lượn lờ, sau tấm bình phong lụa thêu Liên Hoa Đồ, Lữ thái y đang bắt mạch cho Ngụy Uyển Ninh nằm hôn mê trên giường. Ngụy lão phu nhân đứng ở bên cạnh quan sát, tâm trạng của bà cực kì căng thẳng, trái tim treo lơ lửng mãi cũng không thể hạ xuống.

    "Lữ đại phu, con bé không có việc gì chứ?" Bà hỏi, ánh mắt vẫn dán chặt lên những vết bỏng chằng chịt trên người Ngụy Uyển Ninh, còn có cả một mảng tím bầm trầm trọng trên bả vai nàng, càng xem lông mài càng nhíu lại, bàn tay đang cầm chuỗi tràng hạt cũng vô thức siết chặt.

    Lữ đại phu vừa bắt mạch xong liền châm cứu, sau đó thu tay về, lắc đầu thở dài: "Nội thương của đại tiểu thư không có gì đáng ngại, hiện giờ chỉ là đang hôn mê, lão phu đã châm cứu cho nàng, không bao lâu sẽ có thể tỉnh lại. Nhưng là, thân thể nàng từ nhỏ đã suy nhược hơn hài tử bình thường, mấy năm này lại không được chăm sóc tốt, thường xuyên bị đói nên dạ dày bị tổn thương, về sau e rằng phải dùng thuốc điều trị lâu dài. Còn nữa, nếu lão phu chẩn đoán không lầm thì ba năm trước đây nàng đã từng trúng độc chuột một lần, chính là loại có độc tính cực mạnh, người bình thường trúng vào sẽ tử vong sau nửa khắc, nhưng không hiểu tại sao đại tiểu thư lại có thể sống sót trong khi độc vẫn chưa hề được giải, hiện tại nó vẫn còn tồn tại trong cơ thể nàng, đây quả thật là kì tích, lão phu hành y lâu như vậy, cũng là lần đầu tiên bắt gặp trường hợp quái lạ đến thế này!"

    "Ngài nói cái gì? Con bé bị trúng độc?" Hai mắt Ngụy lão phu nhân mở lớn, chỉ nghe nói Ngụy Uyển Ninh bị trúng độc liền kích động đến mức ngay cả lời nói phía sau của Lữ đại phu cũng không nghe lọt tai. Thân thể bà lão đảo lùi về phía sau, may mà có Lưu ma ma đỡ lấy, nếu không đã phải té ngã. Sau khi lấy lại bình tĩnh, bà hỏi: "Vậy có thể giải độc được không? Ngài nhất định có cách đúng vậy chứ?"

    Lữ đại phu nói: "Độc này rất thường thấy, tuy độc tính mạnh nhưng rất dễ giải trừ, lão phu nhân yên tâm, đại tiểu thư sẽ không có việc gì."

    Ngụy lão phu nhân nghe vậy thở phào, Lữ đại phu lại nói: "Chỉ là, ngoại thương của nàng khá nghiêm trọng, có nhiều chỗ bị bỏng nặng, da thịt đều bị cháy đen, lát nữa lão phu xử lý vết thương cần phải cạo hết phần da bị hoại tử đó mới có thể tiếp tục dùng dược chữa trị. Có điều, làm như vậy sẽ khiến đại tiểu thư bị đau, nàng còn nhỏ, thân thể lại suy yếu, lão phu không dám dùng thuốc gây mê cho nàng, như vậy sẽ tổn hại rất lớn đối với thân thể."

    Ngụy lão phu nhân hốt hoảng: "Cạo bỏ? Đây chẳng phải là đang lóc thịt trên người con bé! Tuyệt đối không thể được! Lữ đại phu, ta biết ông y thuật cao minh, thật sự không còn biện pháp khác sao? Con bé con nhỏ như vậy, làm sao chịu được nỗi khổ này!"

    Lữ đại phu lắc đầu: "Lão phu thật sự không còn cách nào khác, da thịt hoại tử sẽ rất dễ bị nhiễm trùng mưng mũ, nếu không nhanh chóng loại bỏ thì rất có thể vết thương sẽ không bao giờ lành lại được, đến lúc đó lão phu không dám đảm bảo dung nhan đại tiểu thư sẽ được bảo toàn. Nàng có một vết bỏng bên má trái, tuy so với những chỗ khác đã là khá hơn nhiều, nhưng nếu tiếp tục trì hoãn thì rất có khả năng về sau sẽ lưu lại sẹo lồi."

    Ngụy lão phu nhân cảm thấy choáng váng, bà biết dung mạo có ý nghĩa cỡ nào đối với một nữ nhân, nếu hiện tại bà cứ lưỡng lự tất sẽ hại đến cả đời Ngụy Uyển Ninh, nhưng là, bà cũng không nỡ để nàng phải chịu khổ.

    Cả gian phòng rơi vào trầm mặc, đúng lúc này, Ngụy Uyển Ninh trên giường "Ưm" một tiếng tỉnh lại. Lưu ma ma là người đầu tiên phát hiện, bà hô: "Lão phu nhân, Lữ đại phu, đại tiểu thư tỉnh!"

    Ánh mắt của hai người lập tức dồn về phía bên này.

    Ngụy lão phu nhân nhìn thấy Ngụy Uyển Ninh mở mắt thì kích động, lập tức đi qua ngồi xuống mép giường, cẩn thận nắm tay nàng nói: "Ninh nhi, hiện giờ con cảm thấy trong người thế nào? Có phải đau lắm hay không? Hả?"

    Ninh nhi? Ngụy Uyển Ninh vừa mới tỉnh, thần trí vẫn còn mơ hồ, cảm thấy toàn thân chỗ nào cũng đều đau, trước mắt mơ hồ, không nhìn thấy người đang gọi tên mình, chỉ nghe được giọng nói dịu dàng của người kia, nàng gọi: "Ma ma.."

    Động tác của Ngụy lão phu nhân hơi dừng lại, sau đó bà thở dài, vuốt đầu nàng: "Ninh nhi, Ninh nhi, hài tử khổ mệnh của ta, những năm này làm khổ con rồi." Vành mắt bà đỏ hồng, khi nói những lời này kỳ thực chính bà cũng đang xúc động.

    Trước mắt Ngụy Uyển Ninh dần dần sáng tỏ, nàng chớp mắt mấy cái để thích ứng với ánh sáng trong phòng, khi vừa nâng đầu đối diện với Ngụy lão phu nhân, trong nháy mắt nàng liền sửng sờ, đồng tử không dấu vết co lại, trái tim trong ngực đập lỡ mất một nhịp, nàng vô thức thốt ra: "Mẹ."

    Ngụy lão phu nhân hỏi: "Mẹ?" Bà nhíu mài đặt tay lên trán nàng, quay sang nói với Lữ đại phu: "Nàng vẫn còn đang sốt, không thể dời thời gian xử lý vết thương sang ngày mai được sao?"

    "Tuyệt đối không thể." Lữ đại phu kiên quyết lắc đầu.

    Ngụy lão phu nhân thở dài, quay lại cầm chặt tay Ngụy Uyển Ninh, chần chờ một lúc, sau đó dò hỏi: "Ninh nhi, con có sợ đau không?"

    Ngụy Uyển Ninh thoát khỏi suy nghĩ, nhìn nữ nhân đã có tuổi ngồi trước mặt, mắt lại đờ ra trong chốc lát, mờ mịt hỏi: "Ngài là ai?" Nàng trong lòng thất vọng, người này không phải mẹ, chẳng qua là người giống người mà thôi. Có điều, ở một thế giới khác có thể một lần nữa trông thấy gương mặt này, thật tốt!

    "Ta là, tằng tổ mẫu của con." Nụ cười trên mặt Ngụy lão phu nhân tựa hồ có chút miễn cưỡng, tuy che giấu rất nhanh nhưng cũng không qua được mắt Ngụy Uyển Ninh, xưa nay trực giác của nàng vẫn luôn rất tốt. Chỉ là, lúc này sự chú ý của nàng nhanh chóng đã chuyển dời lên lời bà mới nói.

    "Tằng tổ.. mẫu?" Khóe mắt Ngụy Uyển Ninh không dấu vết khẽ giật, đầu óc thả chậm tốc độ hoạt động, nghe được ba chữ này, nàng đột nhiên có loại xúc động muốn trợn mắt. Vị phu nhân này không có lầm lẫn gì chứ? Nhìn bà bất quá cũng chỉ năm mươi mấy sáu chục tuổi, thật sự đã làm đến chức chỉ thua tổ tiên hai bậc à?

    "Đúng vậy, ta là tằng tổ mẫu của con. Ninh nhi, những năm qua là ta không tốt, hại con sống phải cực khổ." Ngụy lão phu nhân vuốt vuốt tóc Ngụy Uyển Ninh, thấp giọng nói.

    Lời của Ngụy lão phu nhân làm Ngụy Uyển Ninh giật mình, nàng nhớ đến điều gì đó, trở ngược siết chặt cánh tay bà, hỏi gấp: "Trần ma ma giờ ở chỗ nào?"

    Ngụy lão phu nhân trong mắt hiện lên bất đắc dĩ, khẽ nói: "Con hiện tại đừng nghĩ nhiều, cứ nghỉ ngơi cho tốt đi đã."

    "Bà ấy đâu?" Ngụy Uyển Ninh khó khăn lập lại, kỳ thực cũng đã sớm đoán ra kết quả.

    Lưu ma ma thấy chủ tử mình khó xử, liền tiến lên một bước nói: "Đại tiểu thư nén bi thương, Trần ma ma, bà ấy đã mất rồi. Lúc trước tướng gia vào bên trong cứu người, chỉ cứu ra mỗi đại tiểu thư, còn Trần ma ma thì sau khi lửa được dập tắt đã đưa đi mai táng rồi."

    Không giống trong dự tính của mọi người, Ngụy Uyển Ninh sau khi nghe nói Trần ma ma đã chết, chẳng những không khóc nháo mà ngược lại còn rất bình tĩnh, hàng mi chỉ hơi run run, sau đó cụp xuống che giấu cảm xúc dưới đáy mắt, nàng nhỏ giọng nói: "Đa tạ."

    "Hả?" Ngụy lão phu nhân cùng với Lưu ma ma đồng loạt kinh ngạc.

    Ngụy Uyển Ninh nói: "Đa tạ đã giúp ta chôn cất bà ấy."

    Thì ra là vì chuyện này. Ngụy lão phu nhân ánh mắt hơi kinh dị nhìn Ngụy Uyển Ninh, hài tử này không phải người thường, hẳn là do những năm này sống quá khổ cực khiến cho tính cách nàng có phần ổn trọng, còn nhỏ như vậy đã biết cách ẩn giấu, khiến bà nhìn mà cũng thấy xót xa.

    Bấy giờ, Lữ đại phu ở bên cạnh lại nhỏ giọng nhắc nhở: "Lão phu nhân, ngài vẫn nên nhanh chóng quyết định thì hơn, việc này không thể trì hoãn, nếu kéo dài đối với vết thương của đại tiểu thư sẽ không tốt."

    Ngụy lão phu nhân vẫn còn do dự: "Này..".

    Ngụy Uyển Ninh lại ngẩng đầu nhìn Lữ đại phu, nói: "Ngài muốn xử lý vết thương đúng không? Vậy thì làm đi." Lúc nãy trong lúc mơ màng, nàng có nghe bọn họ nhắc đến việc này, có điều không được rõ cho lắm.

    Ba người trong phòng đều kinh ngạc, Lữ đại phu thử thăm dò nói: "Đại tiểu thư, ngài muốn lão phu làm thật sao? Sẽ rất đau đấy, lão phu phải cạo.."

    Phải lóc da sao? Ngụy Uyển Ninh hơi ngây ra, khó khăn nhìn xuống những vết bỏng trầm trọng trên người mình, ngẩng đầu thấy Ngụy lão phu nhân đang mang sắc mặt lo lắng, nàng cắn răng, nói: "Không sao. Ta có thể chịu đựng được." Đời trước có đau khổ gì mà nàng chưa từng trải qua, bất kể là thể xác hay tinh thần đều vậy.

    "Ninh nhi.." Cảm nhận được một cổ bi thương toát ra từ trên người Ngụy Uyển Ninh, Ngụy lão phu nhân có chút hốt hoảng gọi.

    Ngụy Uyển Ninh nhìn lại. Người này tự xưng là tằng tổ mẫu của nàng, nếu nàng đoán không lầm thì trước mắt chính là Ngụy lão phu nhân sống ở Vinh Nhạc đường trong Thừa tướng phủ, tổ mẫu của Hữu thừa tướng đương triều Ngụy Hoài Chi, cũng là vị phụ thân vừa mới cứu mạng nhưng chưa từng thấy mặt kia của nàng.

    Nhìn căn phòng bày trí xa hoa và chiếc giường gỗ quý mình đang nằm, màn giường sa mỏng thêu hoa cúc vạn thọ trắng, Ngụy Uyển Ninh cảm thấy kỳ lạ, trước kia không phải bản thân là đại tiểu thư thất sủng trong phủ không người nào quan tâm đến sao? Nhưng vì cái gì chỉ sau một đêm mọi thứ lại có sự biến đổi lớn như vậy? Nhớ tới lời Trần ma ma nói trước khi chết, nàng nghi ngờ thật sâu, chẳng lẽ bà ấy đã đoán trước sẽ có chuyện này? Nghĩ đến đây, nội tâm của nàng mạnh mẽ chấn động.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27 Tháng tư 2021
  5. ThinhTheNguyenCa

    Bài viết:
    17
    Chương 3: Sống lại một đời, bà cháu hòa hòa thuận thuận.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lữ đại phu lấy từ trong hộp gỗ ra một cuộn vải, trải ra bàn, Ngụy Uyển Ninh sực tỉnh nhìn qua, trong lòng âm thầm cười khổ.

    Còn Ngụy lão phu nhân, bà vừa nhìn đến bộ dao bảy chiếc lớn nhỏ đủ kích cỡ trên bàn, trước mắt bỗng tối sầm lại, Lưu ma ma bên cạnh cũng sợ sệt che miệng.

    "Vậy lão phu bắt đầu đây."

    Lữ đại phu trước tiên thi châm cho Ngụy Uyển Ninh, muốn làm dịu đau đớn cho nàng trong quá trình động thủ. Nhưng có là như vậy, đến lúc dao hạ xuống Ngụy Uyển Ninh vẫn bị đau đến thở không nổi, sắc mặt càng lúc càng trắng bệch dọa người, có điều nàng vẫn cắn răng không kêu ra, môi bị cắn đến bật máu, đôi mắt đỏ ngầu ướt đẫm lệ, mồ hôi trên trán chảy ròng ròng.

    Ngụy lão phu nhân nhìn nàng như vậy lòng liền quặn thắt, rút ra chiếc khăn tay sạch sẽ trong tay áo, gấp lại đưa đến miệng nàng: "Nào, mở miệng ra, nếu đau thì con cứ việc kêu ra tiếng, tội gì phải nhịn chịu như vậy! Nhìn xem, đã cắn bản thân bị thương rồi này!" Trong lời nói có ý quở trách, nhưng vành mắt bà lại đỏ hồng. Đứa nhỏ này, rốt cuộc những năm qua đã phải trải qua những chuyện gì mới có thể hình thành loại tính tình tiêu cực này!

    Nghĩ đến đây, bà lại nhớ đến những lời khi nãy Lữ đại phu nói, mắt bà híp dần, rốt cuộc là người nào to gan, cư nhiên dám ở trong phủ thừa tướng hạ thủ với đại tiểu thư?

    Ngụy Uyển Ninh ngơ ngác nhìn chiếc khăn tay đưa đến trước mặt, ngước mắt liền trông thấy nét mặt khẩn thiết của Ngụy lão phu nhân.. Trong lòng như có dòng nước ấm chảy qua, nàng vô thức hé miệng, ngậm lấy chiếc khăn tiếp tục nhịn đau.

    Thật ra không phải nàng không muốn kêu ra, mà là không thể, đây là thói quen của nàng, hoặc cũng có thể gọi là tật, chính là di chứng sau một thời gian dài sống trong sự tra tấn về mặt tâm lý. Trước khi sống lại ở thế giới này, Ngụy Uyển Ninh đã phải trải qua những ngày tháng cuối đời cực kì khủng bố, để lại ám ảnh thật sâu trong lòng nàng, dù đã trôi qua hơn ba năm, trọng sinh vào một thân thể khác, nó vẫn như cũ không thể tiêu tan. Mỗi đêm khi nàng nhắm mắt lại, đều sẽ trông thấy cảnh tượng chết chóc đẫm máu, bên tai sẽ nghe được vô số tiếng kêu gào thảm thiết của những cô gái kia. Cũng chính vì nguyên nhân này mà nàng mắc phải chứng rối loạn giấc ngủ nghiêm trọng.

    Đau đớn hiện tại có tính là gì? Tuy vẫn rất đau, nhưng nếu đem ra so sánh, nào có bằng một phần vạn của lúc trước. Vì vậy, nàng nghĩ mình sẽ cố nhịn được. Chỉ là không ngờ tới, bản thân đã đánh giá cao năng lực chịu đựng của thân thể này. Khi con dao thứ sáu của Lữ đại phu hạ xuống, Ngụy Uyển Ninh cuối cùng cũng không thể chống đỡ được nữa ngất đi.

    Thời điểm Ngụy Uyển Ninh tỉnh lại đã là buổi tối ngày hôm sau, ngoài phòng mưa gió vẫn chưa ngừng, trong phòng nến đèn thắp sáng, lư hương trên bàn lặng lẽ nhả khói, lò sưởi tỏa hơi ấm áp, nàng từ từ mở mắt ra, đập vào mắt là đỉnh màn giường sang trọng tao nhã, bên tai truyền đến tiếng côn trùng kêu râm ran. Trong đêm mọi thứ đều tĩnh lặng, nàng cảm thấy cả người đều đau nhức, khi nhìn lại mới phát giác thì ra bản thân bị người ta băng bó kín mít từ đầu đến chân, muốn cử động cũng khó.

    Ngụy Uyển Ninh thử ngồi dậy mấy lần, kết quả vẫn là không được, vì thế đành chấp nhận nằm một chỗ ngẩn người.

    Không lâu sau bên ngoài truyền đến tiến bước chân, Lưu ma ma bước qua tấm bình phong đi vào phòng, thấy nàng đã tỉnh thì mừng rỡ, vội vàng lại gần hỏi thăm: "Đại tiểu thư, ngài có thấy chỗ nào không khỏe không? Còn đau lắm không? Ngài vẫn ổn đấy chứ? À phải rồi, từ hôm qua đến giờ người không ăn gì, có cảm thấy đói không?"

    Ngụy Uyển Ninh bị Lưu ma ma hỏi một loạt cũng không biết nên trả lời câu nào trước, bụng kêu lên hai tiếng "ùng ục" như là hưởng ứng câu cuối cùng của bà, nàng hơi đỏ mặt, suy yếu nói: "Đói ạ. Người, lấy giúp ta một ly nước với.."

    "Vâng vâng vâng." Lưu ma ma đáp liền ba tiếng vâng, nhanh chân chạy ra ngoài hô to gọi nhỏ, phân phó đám nha hoàn bà tử đi làm việc, chính mình thì rót một chén nước ấm trở vào, đỡ Ngụy Uyển Ninh ngồi dậy, đưa đến sát miệng đút nàng uống.

    Có nước ấm thông cổ họng, Ngụy Uyển Ninh cảm thấy đỡ hơn một chút. Vẫn giữ nguyên tư thế tựa người vào lòng Lưu ma ma, nàng nhận lấy chén nước cầm ở trong tay, vừa uống vừa hỏi: "Lão.. Tằng tổ mẫu đâu?" Nàng rất nhớ Ngụy lão phu nhân, chính xác hơn là vô cùng hoài niệm gương mặt của bà ấy. Kiếp trước nàng mười ba tuổi thì mẹ đã qua đời, nhưng kí ức còn lưu lại đều là những ngày tháng tốt đẹp, vui vẻ của hai mẹ con. Nàng rất yêu mẹ mình, khoảng thời gian sau này không có bà, nàng sống cô độc một mình, cũng là trong căn nhà đó, căn phòng đó, nhưng thiếu đi sự ấm áp vốn có của một tổ ấm. Sống lại một đời, thế nhưng may mắn được thấy lại gương mặt giống y đúc bà, Ngụy lão phu nhân có khí chất tương tự bà, hiền hòa, tao nhã, cũng có sự dịu dàng và ánh mắt tràn đầy quan tâm yêu thương. Điều này khiến nàng có chút hoảng hốt, song vẫn không cưỡng lại được muốn tiếp cận gần gũi với bà.

    "Lão phu nhân đang cùng tướng gia trò chuyện ở chính phòng, lát nữa sẽ trở về thăm tiểu thư." Lưu ma ma nói.

    Ngụy Uyển Ninh có lệ gật đầu, hoàn toàn không giống trong tưởng tượng của Lưu ma ma, nàng không hỏi gì đến vị phụ thân chưa từng thấy mặt của mình, cũng không quan tâm đến mối quan hệ giữa hai người. Trở mình một cái nằm xuống gối, nàng hỏi một câu không liên quan: "Thi thể Trần ma ma được an táng ở đâu?"

    Lưu ma ma sửng sốt nhưng vẫn trả lời: "Được chôn trong nghĩa trang ở ngoại thành."

    Ngụy Uyển Ninh hơi chần chừ: "Ừ. Đợi vết thương của ta lành lại, có thể để ta đến thăm bà ấy một lần được không?"

    Lưu ma ma bối rối: "Chuyện này không hợp quy củ, tiểu thư phải hỏi qua ý kiến của lão phu nhân, lão nô chỉ là hạ nhân, không thể tự tiện quyết định."

    Ngụy Uyển Ninh gật đầu, đang định chợp mắt một lát thì nghe thấy nha hoàn bên ngoài báo là Ngụy lão phu nhân đã trở lại.

    Ngụy Uyển Ninh trông thấy Ngụy lão phu nhân đi vào thì bất giác nở nụ cười.

    Ngụy lão phu nhân vừa vào nhìn thấy thì ngây ngốc, sau đó trong lòng mừng đến nở hoa, nhanh chân đi tới trước giường, quan tâm hỏi: "Ninh nhi còn thấy đau chỗ nào không?" Lúc trước bà nhìn thấy Ngụy Uyển Ninh đau đến ngất đi cũng hoảng hồn, qua hôm sau nàng lại sốt cao, trong cơn mê sảng nói đủ thứ khiến bà nghe không hiểu, hiện giờ thấy nàng tỉnh lại, tuy bị băng bó kín mít nhưng rất có tinh thần, còn cười với bà, điều này khiến bà vô cùng vui mừng. Trước đó bà con đau đầu suy nghĩ biện pháp khiến nàng chấp nhận người tằng tổ mẫu này, giờ thì quá tốt rồi, không cần làm gì nàng cũng chủ động thân cận với bà, hài tử vẫn nên như vậy, cười nhiều một chút, suy nghĩ tích cực, chỉ cần ăn no ngủ tốt là được rồi.

    Ngụy Uyển Ninh cảm nhận được Ngụy lão phu nhân là thật lòng đối với mình, nội tâm cũng có hơi ấm, lắc đầu nói: "Không đau lắm ạ."

    Ngụy lão phu nhân xoa nhẹ đầu nàng, cười cười: "Hài tử ngoan, có phải đói rồi hay không?" Nhìn sang Lưu ma ma: "Ngươi đi sai người đến phòng bếp chuẩn bị chút thức ăn thanh đạm cho đại tiểu thư dùng."

    Lưu ma ma cúi người nói: "Đã dặn dò bọn họ làm rồi ạ, lúc nãy đại tiểu thư mới tỉnh dậy nói là đói bụng, lão nô liền phân phó nha hoàn đến phòng bếp kêu người nấu cháo, chắc bây giờ cũng sắp được rồi, vẫn phải chờ một lúc nữa."

    Ngụy lão phu nhân hài lòng gật đầu, lại nói: "Thuốc cũng mang đến nhà bếp sắc luôn đi, đợi lát nữa Ninh nhi ăn no rồi thì uống." Nghĩ nghĩ một lát, bà lại nói: "Ngươi gọi nha đầu Phỉ Thúy đi canh chừng, đừng để xảy ra sai sót gì." Bà không muốn những người kia lại có cơ hội động thủ với Ngụy Uyển Ninh, chuyện lần trước đã khiến bà sợ hãi rồi. Còn có con sâu mọt làm loạn trong phủ này, bà phải nhanh chóng loại bỏ mới có thể yên tâm.

    Lưu ma ma hiểu ý chủ tử mình, bèn đáp: "Vâng." Sau đó lui đi ra ngoài.

    Phòng bếp rất nhanh đưa cháo tới, Ngụy lão phu nhân đích thân đút Ngụy Uyển Ninh ăn, Ngụy Uyển Ninh ban đầu cảm thấy rất ngượng ngùng, muốn cầm lấy tự mình ăn, kết quả bị bà kiên quyết cự tuyệt, cuối cùng cũng đành chấp nhận.

    Ngụy lão phu nhân thấy nàng ngoan ngoãn ăn, trong lòng cũng an ủi phần nào, lại nhìn nàng gầy đến trơ xương, khuôn mặt nhỏ xíu không có chút phúng phính nào, bà tự trách, sau đó hạ quyết tâm về sau phải nuôi nàng cho thật tốt, biến nàng thành một hài tử mập mạp, như thế mới dễ nhìn.

    Ngụy Uyển Ninh đang rất đói, ăn từng ngụm từng ngụm ngon lành, không hề biết bản thân đã trở thành đối tượng Ngụy lão phu nhân muốn nuôi thành heo con. Ăn hết một bát cháo cá nhỏ, nàng liền không ăn thêm được nữa, ngày thường dạ dày nàng rất yếu, ăn rất ít, hôm nay ăn được bao nhiêu đây đã là quá nhiều rồi.

    Ngụy lão phu nhân thấy nàng không muốn ăn cũng không ép, ngược lại cảm thấy đau lòng. Lữ đại phu nói dạ dày của nàng bị tổn thương, sau này phải dùng thuốc lâu dài, mà nguyên nhân chính là bị bỏ đói. Càng nghĩ bà càng cảm thấy đây là lỗi của bản thân, chính do bà quá sơ xuất, suốt sáu năm trời để Hoài Chi nhốt nàng trong tiểu viện, tuy bà không có tâm hại nàng nhưng đồng thời cũng bỏ mặc không lo, để cho đám người kia mặc sức làm bậy, ức hiếp khi dễ nàng, mới khiến nàng trở thành bộ dáng như bây giờ.

    "Ninh nhi, con có từng trách tằng tổ mẫu không? Trách ta không quan tâm đến con, bỏ mặc con chịu đói chịu rét, hại con phải sống cực khổ, nhốt con trong tiểu viện không được ra ngoài?" Ngụy lão phu nhân hỏi, sợ nàng không hiểu liền liệt kê ra một số việc, dứt lời liền nhìn nàng chăm chú, đợi nàng trả lời.

    Ngụy Uyển Ninh thở dài, có thể sống lại đã là chuyện cực kì may mắn, cho dù những năm này nàng sống có chút khổ cực thật, nhưng cũng đỡ hơn tình cảnh kiếp trước không biết bao nhiêu lần, thế thì nàng còn có gì để oán trách chứ? Nghĩ vậy, nàng nói: "Không có ạ." Sau đó lại bổ sung: "Không phải con không có cơm ăn đâu, là do con quá kén ăn nên mới ăn ít đấy. Còn quần áo thì cũng không quá thiếu, Trần ma ma mỗi năm đều sẽ may cho con hai bộ, năm nay con đã có thể tự làm, còn thêu hoa trên đó nữa, nhìn rất được đấy!" Nàng không muốn thấy vẻ mặt áy náy của bà, nàng chỉ muốn nhìn bà cười thôi, vì thế nàng liền thể hiện ra chút tính cách trẻ con.

    Quả nhiên Ngụy lão phu nhân nghe xong liền tươi cười: "Thật sao? Ninh nhi của ta thật giỏi, nhỏ như vậy đã có thể may y phục thêu hoa rồi, về sau nhất định sẽ càng ngày càng giỏi, nói không chừng còn vượt qua cả tay nghề của tằng tổ mẫu mất!"

    "Tằng tổ mẫu thêu rất giỏi sao?" Hai mắt Ngụy Uyển Ninh sáng lên.

    Ngụy lão phu nhân gật đầu.

    Ngụy Uyển Ninh hỏi: "Vậy sau này người có thể làm sư phụ của con không? Lúc trước Trần ma ma là sư phụ của Uyển Ninh, nhưng giờ bà ấy.."

    Ngụy lão phu nhân sợ nàng nhắc đến chuyện đau lòng, bèn cắt lời: "Được, đương nhiên là được, ta vừa làm tằng tổ mẫu vừa làm sư phụ của con còn không được sao?"
     
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng năm 2021
  6. ThinhTheNguyenCa

    Bài viết:
    17
    Chương 4: Thanh Ninh cư và vấn nạn mù chữ.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Tằng tổ mẫu, sau khi Uyển Ninh khỏi bệnh có thể cho phép con ra ngoại thành một chuyến thăm Trần ma ma được không?" Ngụy Uyển Ninh nhớ đến việc này, dè dặt hỏi.

    Lông mài Ngụy lão phu nhân hơi nhíu lại, vốn định cự tuyệt nhưng khi nhìn thấy vẻ mặt mong mỏi của nàng lòng bà liền mềm nhũn, nghĩ nghĩ một hồi, bà nói: "Vậy thì đợi khi nào con khỏe lại rồi hẳn nói, đến lúc đó nếu được thì ta sẽ cùng con đến đó, có điều phải chờ dịp được phép xuất phủ nữa, trong khoảng thời gian này con vẫn nên an tâm dưỡng thương đi."

    Ngụy Uyển Ninh có chút thất vọng, nhưng không sao, đến muộn còn hơn không đến, ở cổ đại nữ nhân bị phong tục lễ giáo hạn chế rất nhiều, trong đó bao gồm việc nữ tử không được ra khỏi nhà một mình và thường xuyên, đặc biệt là những nơi nhà cao cửa rộng như phủ thừa tướng này, quy củ đó càng được siết chặt gắt gao, nàng cũng không trông đợi vào Ngụy lão phu nhân sẽ vì nàng mà phá vỡ quy củ, vì thế nàng gật đầu: "Vâng ạ."

    Ngụy lão phu nhân thở dài xoa đầu nàng, nhìn ra sắc trời ngoài cửa sổ, bà nói: "Khuya rồi, con nên ngủ đi thôi, tằng tổ mẫu trở lại phòng trống trong viện ngủ, con bị thương, tạm thời di chuyển có chút bất tiện, đợi qua một thời gian nữa tằng tổ mẫu sẽ chuẩn bị cho con một tiểu viện thật đẹp, để con chuyển qua đó sống, có được không?"

    Ngụy Uyển Ninh hơi sửng sốt, Ngụy lão phu nhân đây là muốn bắt đầu bù đắp cho nàng ư? Nghĩ như vậy, nàng cũng không cự tuyệt nói: "Được." Sau đó lại bổ sung: "Uyển Ninh muốn một viện gần với viện của tằng tổ mẫu, được không ạ?"

    Ngụy lão phu nhân cầu còn không được, vui vẻ đáp: "Được chứ! Sao lại không được? Tằng tổ mẫu cũng đang có ý này."

    "Đa tạ tằng tổ mẫu!" Ngụy Uyển Ninh yếu ớt cười.

    "Còn ở đó khách sáo với ta làm cái gì? Mới có tí tuổi đầu mà đã học bộ dáng bà cụ non, thật sự không tốt. Thôi, hiện giờ đã trễ lắm rồi, con vẫn nên đi ngủ sớm, có như vậy thì thân thể mới mau hồi phục được. Ngoan, ngủ đi, đợi sáng mai tằng tổ mẫu lại đến thăm con." Ngụy lão phu nhân đè nàng xuống gối, kéo chăn lên đắp cẩn thận cho nàng, thấy nàng nhắm mắt mới xoay người rời đi.

    Nhưng Ngụy Uyển Ninh đã ngủ suốt hai ngày sao có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ, sau khi tiếng bước chân của Ngụy lão phu nhân hoàn toàn biến mất sau cánh cửa, đôi mắt đang nhắm của nàng từ từ mở ra, ngẩn người nhìn lên màn giường, trằn trọc cả đêm.

    * * *

    Nửa tháng sau.

    "Lữ đại phu, vết thương của Ninh nhi thế nào?" Ngụy phu nhân ngồi trên chiếc ghế đặt ở cạnh giường, nhìn Lữ đại phu đang tháo từng lớp băng xem xét vết thương cho Ngụy Uyển Ninh, hơi lo lắng hỏi.

    Lữ đại phu vuốt râu ngắm nghía vết sẹo mờ trên mặt Ngụy Uyển Ninh, cười cười nói: "Lão phu nhân yên tâm, vết thương trên người đại tiểu thư phục hồi rất tốt, trên mặt cũng không có vấn đề."

    Ngụy lão phu nhân nhíu mài: "Vậy còn sẹo này thì phải làm sao?"

    "Vấn đề này thì không cần lo lắng, mấy tháng trước lão phu may mắn tìm được một cuốn bí phương, bên trong có phương pháp trị các loại bệnh, lão phu nghiên cứu kỹ, phát hiện bên trong còn có một phương thuốc trị sẹo bỏng cực kì hữu hiệu, dược liệu có hơi quý hiếm nhưng nếu dùng ở trên người đại tiểu thư sẽ có tác dụng rất lớn." Lữ đại phu nói.

    Ngụy lão phu nhân bấy giờ mới thở phào, xua tay nói "Ừ, ngài cứ xem mà làm, không cần để ý những thứ khác, chỉ cần chữa khỏi cho con bé, cần thứ gì thì ngài cứ nói, ta sẽ bảo Lưu ma ma mở khố phòng đưa qua cho ngài."

    Lữ đại phu là đại phu trong phủ, ở tại Dược cư, y thuật rất cao minh, tính cách khiêm nhường, có đầy đủ tố chất của một lương y, nhưng số phận lại thật sự không tốt. Ông ấy vốn là thái y trong cung, nhưng bởi vì vô tình bị cuốn vào vòng xoáy âm mưu của những nữ nhân chốn hậu cung mà rơi vào cảnh ngộ bị lưu đày, gia quyến bị tàn sát nơi đất khách, con cháu không còn lại người nào, về sau ông được giải oan, nhưng khi đó ông đã nản lòng thoái chí, muốn rời khỏi cung trở về quy ẩn. Ngụy Hoài Chi bấy giờ nhìn trúng năng lực của ông, thuyết phục ông lưu lại, đến phủ Thừa tướng làm đại phu, còn hứa sẽ sắp xếp cho ông một nơi ở thanh tĩnh để ông chuyên tâm nghiên cứu y thuật, lúc đó ông có chút động tâm, ông một lòng say mê y thuật, sau lại nghĩ đến không thể một mình sống ở quê nhà, vì vậy gật đầu chấp thuận.

    Lữ đại phu thay thuốc cho Ngụy Uyển Ninh xong liền rời khỏi, trước khi đi còn để lại một bình Kim San dược mới điều chế, dặn dò Ngụy lão phu nhân mỗi ngày giúp nàng thoa hai lần lên vết thương trên người, đối với vết sẹo trên mặt thì thoa ba lần, còn nói phải kiên trì dùng ba tháng mới có thể thấy hiệu quả, dù gì thì sẹo cũng không dễ trị lành, muốn khôi phục lại nguyên trạng còn phải cần thời gian và sự nhẫn nại.

    "Ninh nhi, tằng tổ mẫu đã chọn cho con một tiểu viện thích hợp, cũng đã sắp xếp xong xuôi cả rồi, vài ngày nữa ta dẫn con đến nhìn xem, về sau con sẽ sinh sống ở nơi đó." Ngụy lão phu nhân vừa giúp Ngụy Uyển Ninh thoa Kim San dược vừa cười nói.

    Ngụy Uyển Ninh nghe vậy có chút luyến tiếc nói: "Con không thể sống chung với người ở Vinh Nhạc đường nữa sao?"

    Ngụy lão phu nhân cưng chiều nhéo cái mũi nhỏ của nàng, sau hơn nửa tháng được chăm nom tốt, Ngụy Uyển Ninh đã không còn gầy trơ xương như lúc trước, trên mặt cũng có được chút ít thịt, bà cười nói: "Con đó, yên tâm đi, Thanh Ninh cư rất gần với Vinh Nhạc đường của tằng tổ mẫu, sau này ngày nào con cũng phải đến thỉnh an ta, đến lúc đó lo gì không có thời gian ở chung? Tằng tổ mẫu còn cần con bầu bạn cho đỡ buồn chán đây này, chỉ sợ con chê bà già này phiền thôi."

    Ngụy Uyển Ninh biết bà đang đùa, nhưng vẫn nghiêm túc cam kết: "Không đâu, Uyển Ninh sẽ không chê người, con thích tằng tổ mẫu nhất, sẽ không để người cô đơn một mình!" Dừng một chút, nàng như sực hiểu ra gì đó, hỏi: "Tằng tổ mẫu, Thanh Ninh cư, chữ" Ninh "có phải trong tên của con không ạ?"

    Ngụy lão phu nhân gật đầu cười: "Không sai, tên Thanh Ninh cư là do tằng tổ mẫu chiếu theo tên của Ninh nhi đặt ra. Ninh nhi thật thông minh, con đã từng học chữ sao?"

    Ngụy Uyển Ninh mím môi lắc đầu: "Chưa từng, con chỉ cảm thấy quen tai nên mới nói vậy thôi." Nhắc đến chuyện này nàng cũng đành thở dài bất lực, kiếp trước nàng tốt xấu gì cũng được xem là một thành phần tri thức có địa vị xã hội, nhưng xuyên đến cổ đại ba năm, nàng lại trở thành một kẻ dốt nát ngay cả nửa chữ bẻ đôi cũng không biết, chữ phồn thể vốn đã khó tiếp thu hơn giản thể, đằng này chữ của quốc gia Đại Tuyên này còn là loại chữ phồn thể được viết theo lối phức tạp, rất tối nghĩa khó phân biệt. Nàng cũng thử tự học vài lần, nhưng kết quả vẫn là không có tiến triển, vì vậy nàng nhận ra, trừ khi có người chỉ dẫn, nếu không thì một người đã nhìn quen chữ giản thể như nàng mãi mãi cũng sẽ không tìm ra nguyên lý của những chữ này. Nhưng biết làm sao được, nàng bị nhốt trong tiểu viện, Trần ma ma lại là người mù chữ không thể dạy cho nàng. Trong khoảng thời gian dài không được đọc sách, đối với một người yêu sách như nàng thì chẳng khác nào cực hình cả, tính luôn thời điểm trước lúc chết cùng với ba năm ở kiếp này, quả thật đã rất lâu rồi nàng chưa ngửi thấy mùi sách. Hiện tại hoàn cảnh có biến, cuộc sống được cải thiện, chuyện đầu tiên nàng nghĩ đến chính là được đi học, biết chữ, về sau ngày ngày đều có thể đọc sách, chỉ tưởng tượng thôi cũng đã thấy thõa mãn.

    Không phụ sự kỳ vọng của Ngụy Uyển Ninh, quả nhiên Ngụy lão phu nhân sau khi nghe xong lời nàng nói thì khuôn mặt lập tức hiện lên áy náy, bà kéo tay nàng qua vỗ vỗ, nói: "Đều do ta sơ xuất, quên mất chuyện này, tuy nói nữ nhân chúng ta vô tài tiện thị đức, không thể giống nam nhân tham gia khoa cử ra làm quan, nhưng danh môn khuê tú ngoài học nữ công gia chánh, lễ nghi phép tắc ra, mặt chữ vẫn phải nhận biết năm mười mới tốt. Đợi việc con dọn vào Thanh Ninh cư lo liệu ổn thỏa rồi, tằng tổ mẫu sẽ tìm một nữ tiên sinh đến trong phủ dạy học cho con, như thế nào?"

    Ngụy Uyển Ninh nội tâm đang vui mừng rạo rực nhưng trên mặt vẫn biểu hiện bình tĩnh, khẽ gật đầu, nàng nói: "Vâng, Ninh nhi đều nghe tằng tổ mẫu cả."

    Ngay cả cách xưng hô cũng đổi lại, Ngụy lão phu nhân để ý đến chi tiết nhỏ nhặt này, trong lòng liền thấy vui mừng, tâm sự nặng nề cũng buông lỏng phần nào, nghĩ đến điều gì, đột nhiên bà nói: "Biển tên của Thanh Ninh cư ta sẽ đi nhờ phụ thân con đề chữ, chữ của hắn rất dễ nhìn, treo trên cửa viện của con nhất định sẽ là độc nhất vô nhị cho coi." Bà muốn thăm dò ý tứ của Ngụy Uyển Ninh, bà biết hài tử này tuy tuổi còn rất nhỏ nhưng lại là đứa cực kì có chủ kiến, không biết chữ nghĩa nhưng ra khỏi miệng câu nào cũng đều trật tự rõ ràng, trôi chảy mạch lạc, qua mấy ngày tiếp xúc, bà tin tưởng lời mình nói ra nàng đều có thể hiểu rõ.

    Ngụy Uyển Ninh đương nhiên biết Ngụy lão phu nhân muốn nhắc nhở nàng về mối quan hệ giữa nàng và Ngụy Hoài Chi, muốn nàng bày tỏ thái độ. Nhưng, nàng ngoài việc biết người này là phụ thân của mình qua miệng của người khác, ngay cả mặt hắn còn chưa trông thấy một lần, kêu nàng làm sao nêu ra nhận xét? Rơi vào tình huống bất đắc dĩ, nàng đành giả vờ ngây ngốc cho qua chuyện: "Vâng. Mọi chuyện đều nghe theo tằng tổ mẫu an bày."

    Nghe được câu trả lời có lệ của nàng, Ngụy lão phu nhân trầm mặc hồi lâu, trong mắt hiện lên tia buồn bã, song cũng thấy an ủi, mà thôi, đã như thế này thì bà cũng không thúc đẩy làm gì. Nếu đã không thể hòa thuận chung sống thì chi bằng cứ như bây giờ nước sông không phạm nước giếng đi, về sau cũng đừng dính dáng đến nhau chi nữa, cả hai bên cứ sống cuộc đời của mình, bà đứng ở giữa cũng không cần phải khó xử nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28 Tháng tư 2021
  7. ThinhTheNguyenCa

    Bài viết:
    17
    Chương 5: Nữ nhân ở thời đại này phải học cách chấp nhận hết thảy chỉ vì định kiến xã hội.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngày Ngụy Uyển Ninh chuyển đến Thanh Ninh cư, nàng thức dậy từ sáng sớm, để đại nha hoàn Phỉ Thúy giúp mình rửa mặt chải đầu.

    Ngồi trước gương đồng, nàng nhìn hình ảnh phản chiếu vàng vọt của bản thân trong gương. Qua một khoảng thời gian được nuôi dưỡng kỹ lưỡng, gương mặt hốc hác ngày nào nay đã trở nên đầy đặn có thịt hơn, tuy má trái có một vết sẹo bỏng chưa lành nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng đến vẻ kiều kiều đáng yêu vốn có. Mái tóc trước kia dài ngang lưng nhưng sau lần đó bị lửa cháy xém, Ngụy lão phu nhân thấy thế quá mất mỹ cảm nên đã tự tay cầm kéo giúp nàng sửa lại, giờ đã ngắn ngang vai. Bấy giờ, Phỉ Thúy thắt cho nàng hai bím tóc nhỏ xinh, dùng dây lụa đỏ cột lại thành nơ bướm, ở giữa treo mấy chiếc chuông bạc, chỉ cần động một cái liền phát ra âm thanh tinh tang vui tai. Ngụy Uyển Ninh rất bất đắc dĩ với kiểu tóc này, mấy lần đề nghị sửa lại, nhưng đều bị nàng ấy từ chối không chút nể mặt.

    Sau khi Ngụy lão phu nhân bước vào phòng trông thấy biểu tình ủ dột của nàng liền hỏi: "Sao vậy Ninh nhi, có chuyện gì à?"

    Ngụy Uyển Ninh biết mình đuối lý nên không trả lời, Phỉ Thúy liền bước lên bẩm báo: "Lão phu nhân, đại tiểu thư không thích kiểu tóc nô tì vừa làm, muốn sửa lại thành kiểu trưởng thành."

    Ngụy lão phu nhân nghe xong dở khóc dở cười, thấy Ngụy Uyển Ninh hướng ánh mắt tội nghiệp nhìn mình, bà búng cái trán của nàng, nói: "Con mới có bao nhiêu tuổi, trưởng thành cái gì, chừng nào chưa cập kê thì con vẫn phải vấn kiểu tóc này, hiểu chưa hả?"

    "Hiểu rồi ạ." Ngụy Uyển Ninh ỉu xìu đáp.

    "Ta thấy kiểu tóc Phỉ Thúy thắt rất đẹp mà. Nhìn xem, Ninh nhi của tằng tổ mẫu bây giờ nhìn thế nào cũng thấy đáng yêu cả." Ngụy lão phu nhân yêu thương thơm thơm má nàng hai cái, thành công khiến mặt nàng đỏ bừng. Cho dù mấy ngày này bà cũng thường xuyên làm vậy, nàng sớm đã quen, nhưng việc này đối với một người mang tâm hồn thiếu nữ hai mươi lăm vẫn là hơi khó tiếp nhận, khiến nàng mỗi lần đều sinh ra tâm lý mắc cỡ ngượng ngùng.

    Bấy giờ, Lưu ma ma từ bên ngoài đi vào thông báo với Ngụy lão phu nhân: "Lão phu nhân, người của Vân Tụ phường mang y phục lần trước ngài đặt may cho đại tiểu thư tới, giờ đang ở trong sảnh chờ."

    "Đúng dịp thật, ngươi dẫn bọn họ đến đây đi." Ngụy lão phu nhân mặt mài đều nhiễm ý cười, bế Ngụy Uyển Ninh vào lòng, nói: "Y phục mới của Ninh nhi đã đưa đến rồi, lát nữa con xem có thích hay không nhé."

    Người Ngụy Uyển Ninh hơi cứng ngắc, sau đó mới rụt rè vòng tay qua cổ ôm bà, nghiêng cái đầu nhỏ tựa vào vai bà, khe khẽ nói: "Vâng ạ. Tằng tổ mẫu, người thật tốt với Ninh nhi, thì ra cảm giác có người thân thương yêu lại tốt đến như vậy. Ninh nhi cảm thấy rất hạnh phúc."

    Nghe lời nàng bộc bạch, khóe mắt Ngụy lão phu nhân hơi ươn ướt, bà cúi đầu hôn lên trán nàng một cái, nói: "Sau này Tằng tổ mẫu sẽ càng tốt hơn với Ninh nhi, sẽ mua cho Ninh nhi thật nhiều y phục đẹp, cho con ăn thật nhiều món ngon, sẽ làm chỗ dựa cho con, không để người khác có cơ hội ức hiếp con nữa." Bà từ miệng của Lưu ma ma nghe được rất nhiều, biết được những năm này nàng sống rất khổ sở, không những cơm không đủ no, áo không đủ mặc, mà còn thường xuyên bị đám hạ nhân trong phủ ức hiếp, sỉ nhục, đứng trước cửa viện của nàng nói năng bậy bạ, mắng nàng là con hoang. Đến thời điểm ấy bà mới hiểu được, hóa ra tính cách tiêu cực, bị đau cũng cắn răng chịu đựng không kêu không khóc của nàng chính là vì nguyên nhân sống trong hoàn cảnh này mà sinh ra.

    Ngụy Uyển Ninh khóe miệng hơi cong, ngoan ngoãn nằm trong lòng bà đáp "Vâng".

    Qua một lúc, Lưu ma ma dẫn theo một tú nương ăn mặc giản dị, tuổi chừng ba mươi mấy, trên tay ôm theo hai hộp gỗ tiến vào phòng.

    "Dân phụ bái kiến Ngụy lão phu nhân, mười hai bộ y phục và bốn đôi hài ngài đặt ở Vân Tụ phường chúng ta đã làm xong, đều ở trong này, mời ngài xem qua." Tú nương vừa vào trước tiên hành lễ với Ngụy lão phu nhân, sau đó ôm hai hộp gỗ đặt lên trên bàn, lịch sự nói.

    Lưu ma ma tiến lên một bước giúp mở hộp ra, Ngụy lão phu nhân đặt Ngụy Uyển Ninh xuống đất, dẫn nàng đến trước bàn, lấy ra một bộ váy chiết ngực màu lục ướm thử cho nàng, sau đó gật đầu hài lòng: "Tay nghề của Vân Tụ phường quả nhiên không sai, rất đẹp, rất vừa người, không cần chỉnh sửa chỗ nào cả." Tiếp đó đến thử hài, đều rất vừa vặn đẹp đẽ.

    "Lưu ma ma, thưởng bạc cho tú tương."

    "Đa tạ Ngụy lão phu nhân đã thưởng." Tú nương kia tươi cười chuyên nghiệp, nhận lấy hầu bao của Lưu ma ma đưa tới, sau đó cáo từ ra cửa.

    Đợi tú nương rời khỏi, Ngụy lão phu nhân gọi đại nha hoàn Phỉ Thúy giúp Ngụy Uyển Ninh thay ra bộ y phục màu đỏ cho phù hợp với kiểu tóc trên đầu, cũng chọn một đôi hài đồng dạng cho nàng mang vào.

    Thời điểm Ngụy Uyển Ninh thay xong tất cả, từ sau bình phong bước ra, không khí trong phòng cũng bị sắc đỏ làm nhiễm một phần vui mừng. Ngụy lão phu nhân ôm cháu gái bé nhỏ đẹp đẽ như búp bê lên hôn nhiệt tình mấy cái, cười ha hả dẫn theo một đám người cùng đến Thanh Ninh cư.

    Thanh Ninh cư rất gần với Vinh Nhạc đường, đi một đoạn đường là tới. Bước vào nguyệt môn chính là một sân viện rộng vừa phải, trong sân có mấy chậu hoa cúc đang nở rộ, bên trái có khóm trúc thấp xanh xanh, ở giữa có cây cầu gỗ bắt ngang ao, trong ao có cá chép vàng đang bơi lội.

    "Ninh nhi nhìn xem, có thích chỗ này hay không?" Ngụy lão phu nhân hỏi.

    Ngụy Uyển Ninh gật đầu một cái, nói: "Thích ạ. Nơi này thật đẹp."

    Ngụy lão phu nhân cười cười, tiếp tục dẫn nàng đi vào xem phòng.

    Phòng ở Thanh Ninh cư không thể so sánh với Vinh Nhạc đường, nhưng cũng rất đầy đủ tươm tất. Ngụy lão phu nhân biết sở thích Ngụy Uyển Ninh không giống hài tử bình thường, cho nên bày trí trong phòng cũng theo phong cách thanh nhã lịch thiệp. Lấy màu sắc chủ đạo là màu xanh nhạt, tủ kệ trưng bày bình sứ và chậu kiểng, gian ngoài có bàn ghế, nhuyễn tháp, bàn bệt, bình phong, gian trong có giường ngủ gỗ đàn hương và tủ đựng quần áo.. v.. v..

    "Tằng tổ mẫu, Ninh nhi có thể yêu cầu thêm vài thứ không?" Ngụy Uyển Ninh trông đợi hỏi.

    Hiếm khi thấy nàng chịu mở miệng xin xỏ, Ngụy lão phu nhân làm sao có thể chối từ, bà hỏi: "Con muốn thêm gì thì cứ nói, ta sẽ bổ sung cho con."

    Ngụy Uyển Ninh giơ một ngón tay lên, mím môi nói: "Một tủ sách có được không ạ?"

    Ngụy lão phu nhân hơi bất ngờ vì yêu cầu này của nàng, ngẫm nghĩ một lát, bà nói: "Tủ thì có thể, nhưng sách thì cứ đến Trung Thư các ở trong phủ mượn về đọc là được rồi."

    "Trung Thư các là nơi nào? Nơi đó có nhiều sách lắm sao?" Ngụy Uyển Ninh hai mắt phát sáng hỏi.

    Ngụy lão phu nhân yêu thương bẹo má nàng: "Con còn chưa học chữ, hỏi sách làm gì, cũng có đọc được đâu?"

    Lời này khiến tâm trạng vốn đang hưng phấn của Ngụy Uyển Ninh lập tức xụ xuống. Đã vậy lúc này Ngụy lão phu nhân lại bồi thêm một câu: "Về phần nữ tiên sinh dạy học cho con ta cũng chưa tìm được, mấy hôm trước có một người nhưng đúng lúc người đó có chuyện đột xuất phải về quê. Nữ tử biết chữ đã ít, nữ tiên sinh lại càng hiếm hoi, trong kinh sư không có mấy người, thôi con hãy chờ thêm một thời gian nữa, trước mắt cứ theo tằng tổ mẫu học lễ nghi và nữ công cho thuần thục đã."

    Ngụy Uyển Ninh khẽ há miệng thở dốc, rốt cuộc cũng ỉu xìu nói: "Vâng ạ." Ngẩng đầu, nàng hỏi: "Tằng tổ mẫu không thể dạy chữ cho Ninh nhi sao?"

    Ngụy lão phu nhân lắc đầu: "Tằng tổ mẫu không biết nhiều chữ, vả lại cũng già rồi, đầu óc có chút mơ hồ, sợ là không thể dạy cho con được."

    Ở Đại Tuyên nữ nhân được đi học không nhiều, người trở thành tài nữ ít lại càng ít hơn, nghe nói Ngụy lão phu nhân xuất thân thương hộ, sĩ - nông - công - thương, tầng lớp thấp nhất chính là thương nhân, e rằng bà ấy học được mấy chữ cũng đã chẳng dễ dàng gì. Nghĩ đến đây Ngụy Uyển Ninh thở dài, quan niệm trọng nam khinh nữ ở thời đại này quả thật đã ăn sâu thâm căn vào trong tiềm thức con người nơi đây, thậm chí còn có phần khắc nghiệt hơn so với các thời kỳ lịch sử trong thế giới nàng từng sống. Nữ nhân trong xã hội phong kiến nơi này, cả cuộc đời đều phải sống trong sự trói buộc của nguyên tắc và lễ giáo. Sinh ra và lớn lên ở chốn khuê phòng, khi cập kê liền phải gả cho người làm vợ, nửa đời còn lại sống trong một chiếc lồng giam khác, vĩnh viễn không có được ngày tự do.

    Ngụy Uyển Ninh cảm thấy may mắn vì mình vẫn còn là một hài tử, trước mười năm sẽ không tính đến chuyện hôn nhân. Nàng vẫn còn nhiều thời gian, có lẽ đến lúc đó nàng sẽ học được cách chấp nhận theo một chiều hướng tốt, chấp nhận gả sớm, chấp nhận bị giam cầm, chấp nhận chung chăn gối với một người đàn ông không quen biết, còn nữa, trong trường hợp xấu nhất, nàng có thể phải chấp nhận chia sẻ chồng mình cho những người phụ nữ khác.. Hoặc không vẫn còn một con đường khác, nàng có thể xuất gia làm ni cô, cả đời thanh tâm quả dục, sống một cuộc đời tịch mịch chốn phật môn.

    Ngụy lão phu nhân thấy Ngụy Uyển Ninh hồi lâu không nói, mặt mài lại mang theo vẻ buồn rầu, bà nhỏ giọng trấn an: "Không sao, nữ tiên sinh kia nói ít tháng sau sẽ trở về, con không cần phải đợi lâu đâu. Nếu con không muốn học nữ công cũng được, tằng tổ mẫu am hiểu cầm nghệ và trà đạo, con muốn học môn nào?"

    Ngụy Uyển Ninh ngẫm nghĩ một hồi. Kiếp trước nàng từng học qua piano, có chút năng khiếu trong lĩnh vực này, nhưng nhạc cụ cổ đại cũng không giống, có lẽ khó lĩnh hội hơn, nàng thích làm những việc có tính thách thức. Có điều, trà đạo, học giết thời gian cũng không tồi, dù sao học rộng biết nhiều có lợi chẳng hại đúng không?

    "Có thể học hai môn không ạ?"

    Ngụy lão phu nhân bật cười: "Tốt chứ sao lại không được, chỉ cần con không nhàm chán bỏ giữa chừng thì ta cũng không ngại dạy nhiều hơn một môn."
     
    Chỉnh sửa cuối: 29 Tháng tư 2021
  8. ThinhTheNguyenCa

    Bài viết:
    17
    Chương 6: Uẩn khúc không lời giải đáp.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Mấy ngày trước trong phủ vừa đến một nhóm hạ nhân, trong viện của con cần có ma ma và nha hoàn hầu hạ, tằng tổ mẫu sẽ bảo Lưu ma ma đi chọn giúp con mấy người trong số đó. Đại nha hoàn thì con cứ lấy Bích Ngọc ở chỗ ta đi, Dương ma ma cũng vậy, hai người họ tính tình chu đáo, làm việc ổn thỏa, đưa đến trong Thanh Ninh cư hầu hạ con ta cũng yên tâm." Ngụy lão nhân ôm Ngụy Uyển Ninh đặt trên đùi mình, vuốt mặt nàng suy tính nói.

    Ngụy Uyển Ninh tựa vào trong lòng bà, nghĩ nghĩ một lúc, sau đó gật gật đầu: "Vâng. Ninh nhi đều nghe tằng tổ mẫu an bày."

    Ngụy lão phu nhân cười: "Ninh nhi của ta thật ngoan." Nhìn ra sắc trời ngoài cửa sổ, bà nói: "Sắp đến giữa trưa rồi, hôm nay con lại đi một chuyến đến Vinh Nhạc đường của tằng tổ mẫu dùng bữa đi, chỗ này của con không có phòng bếp nhỏ, cách nhà bếp trong phủ lại khá xa, thôi thì sau này việc ăn uống của con cứ để phòng bếp ở Vinh Nhạc đường phụ trách, con cần gì thì cứ đến nói với Trương quản sự một tiếng là được."

    Ngụy Uyển Ninh cụp mắt thở dài: "Như thế rất phiền cho tằng tổ mẫu, bên Thanh Ninh cư con có thể tự xoay sở được.."

    Chưa đợi nàng nói xong, Ngụy lão phu nhân đã cốc đầu nàng: "Con nhìn xem mình đi, mới có mấy tuổi đâu, tự lo liệu một cái viện à? Ta thấy ngay cả bản thân con còn lo chưa xong! Nghe tằng tổ mẫu nói, con còn nhỏ nên lo việc nhỏ, trước hết cứ ăn no rồi ngủ, ngày ngày ngoan ngoãn uống thuốc, tĩnh dưỡng cho tốt để vết thương mau chóng bình phục, có sức khỏe thì Ninh nhi mới đi học được đúng không? Còn nữa, một tháng sau đúng dịp tằng tổ sẽ đi chùa dâng hương, trùng hợp đường lên Phổ Đà tự có đi ngang qua ngoại thành, nếu muốn đi thắp một nén hương cho Trần ma ma thì từ hôm nay phải xem biểu hiện của con cái đã."

    Nghe bà nói như vậy, Ngụy Uyển Ninh lập tức thẳng người ngồi dậy, kéo ống tay áo bà hỏi: "Thật vậy ạ? Chúng ta có thể xuất phủ rồi sao?"

    Thấy hai mắt nàng phát sáng, Ngụy lão phu nhân cười hiền hòa: "Đúng vậy. Nhưng Ninh nhi phải khiến cho tằng tổ mẫu vừa lòng thì ta mới dẫn con đi, không thì.."

    "Như thế nào mới khiến cho người vừa lòng?" Ngụy Uyển Ninh chớp chớp mắt.

    "Ừ để ta nghĩ xem.." Ngụy lão phu nhân giả bộ suy nghĩ một lúc, thấy nàng vẻ mặt thấp thỏm nhìn mình, bà đùa dai vươn tay bưng hai má nàng, cười ha hả nói: "Ít nhất trong một tháng Ninh nhi của chúng ta phải nặng thêm mấy cân thịt, để tằng tổ mẫu bế đi không nổi mới được. Hiện giờ con gầy như thế này, cả người toàn là xương, tằng tổ mẫu ôm chẳng thích gì cả, ta thích bế một hài tử mập mạp trắng trẻo kia kìa!"

    Khóe miệng Ngụy Uyển Ninh co rút, một tay ôm trán ra vẻ rầu rĩ nói: "Vậy thì rõ ràng là làm khó con rồi, Ninh nhi không muốn bản thân béo đâu, người ta nói nữ tử béo sẽ không xinh đẹp, trông rất xấu."

    Lời này khiến cho Ngụy lão phu nhân vốn muốn nghe lời nàng cam đoan đâm ra dở khóc dở cười, xoa xoa má nàng, nói: "Con bây giờ thì được xem là nữ tử à? Nhìn đi, đứng lên còn không cao tới đùi tằng tổ mẫu. Là ai nói nữ tử mập mạp sẽ xấu xí, đầy đặn chính là phúc tướng, phúc tướng đấy có biết không? Vả lại Ninh nhi của chúng ta vốn đã xinh đẹp, lớn lên cho dù béo một tí cũng dễ nhìn, yên tâm, tằng tổ mẫu bảo đảm, sẽ không có người chê bai con đâu!"

    Ngụy Uyển Ninh á khẩu không phản bác được gì, cảm thấy vô cùng bất đắc dĩ, cuối cùng nói: "Được rồi, con đều nghe người. Mỗi ngày con sẽ ăn thêm một bát cháo!"

    Ngụy lão phu nhân sửa lời: "Là một bát cơm mới đúng. Lữ đại phu nói dạ dày của con đã tốt hơn trước nhiều rồi, có thể ăn cơm trắng nấu nhão, sau này con không cần phải ăn cháo nữa."

    Vậy là buổi trưa hôm đó, Ngụy Uyển Ninh lại cùng Ngụy lão phu nhân trở về Vinh Nhạc đường ăn cơm. Trong bữa ăn có cơm nhão, thịt heo kho tàu, rau cải xào đậu hủ, canh gà hầm, còn có mấy đĩa điểm tâm ngọt, hai bà cháu vừa ăn vừa trò chuyện, số lần Ngụy Uyển Ninh tươi cười cũng nhiều hơn ngày thường mấy lần, điều này khiến Ngụy lão phu nhân rất mừng.

    Cơm nước xong xuôi, Ngụy Uyển Ninh dẫn theo đại nha hoàn Bích Ngọc từ chỗ Ngụy lão phu nhân cáo từ, trở về Thanh Ninh cư.

    Trên đường trở về, ánh mặt trời chói chang trên đỉnh đầu, Bích Ngọc đi phía sau nghiêng ô giấy dầu giúp thân hình bé nhỏ của nàng che nắng: "Tiểu thư, sẹo chưa lành không thể ra nắng, nếu không sẽ bị thâm nám đấy. Ơ, hình như con đường này đâu phải đường trở về viện, tiểu thư muốn đi nơi nào trong phủ?"

    Bước chân Ngụy Uyển Ninh dừng lại, nàng quay đầu nhìn Bích Ngọc, nói: "Ngươi có thể đưa ta đến tiểu viện trước kia ta từng sống không? Ta không biết đường đi trong phủ, ta bỏ quên ít thứ ở đó, muốn trở về lấy."

    "Tiểu thư có thiếu thứ gì thì cứ nói với lão phu nhân, ngài ấy nhất định sẽ mua lại cho ngài. Ngài cần gì phải trở về chỗ đó, rất không may mắn." Bích Ngọc chân chừ nói.

    Ngụy Uyển Ninh kiên quyết lắc đầu: "Không được, ngươi đưa ta đến đó đi, vật kia rất quan trọng với ta, ta phải lấy nó về. Nếu ngươi không muốn thì ta tự mò đường đi vậy."

    Bích Ngọc khó xử, cuối cùng cũng hết cách, nàng ấy để cái ô xuống đất, dang hai tay ra: "Vậy để nô tì ôm tiểu thư đến đó, tiểu viện kia cách nơi này khá xa, ngài mới khỏi bệnh, đi bộ sẽ mệt lắm."

    Ngụy Uyển Ninh thuận theo để nàng ấy bế, dù gì nàng cũng đã tập mãi thành thói quen, bị ai bế cũng như nhau. Giúp Bích Ngọc cầm lấy cái ô, cả hai chủ tớ một đường vừa đi vừa nói chút chuyện.

    Thật ra những lời hồi nãy của Ngụy Uyển Ninh đều là nói dối, nàng không phải trở về tìm đồ vật, chỉ muốn tìm hiểu chút manh mối. Những lời trước khi chết của Trần ma ma khiến khắc sâu nghi hoặc trong lòng nàng, vì sao bà ấy nói chỉ khi bà ấy chết nàng mới có thể sống tốt? Không sai, sau khi bà ấy chết những lời kia quả thật đã ứng nghiệm, thái độ của Ngụy lão phu nhân đối với nàng cơ hồ là xoay chuyển nghiêng trời lệch đất. Lẽ nào trong chuyện này có uẩn khúc gì? Chẳng lẽ, Trần ma ma bị người ta uy hiếp? Người này sẽ là ai? Ngụy lão phu nhân ư? Ngụy Uyển Ninh lắc đầu, rất nhanh phủ định suy nghĩ này. Ngụy lão phu nhân thật lòng đối tốt với nàng, điều này nàng có thể cảm nhận được, hơn nữa bà cũng không có lý do ép chết Trần ma ma, nếu như chỉ đơn giản muốn nàng trở về bên người thì với địa vị của bà cần gì phải tranh chấp với một ma ma, trực tiếp ra lệnh đưa nàng đến Vinh Nhạc đường nuôi dưỡng không phải tốt rồi sao?

    Con nữa, vị phu nhân mà Trần ma ma nhắc đi nhắc lại là người nào? Là mẹ ruột của nàng sao? Nhưng mà xưng hô không đúng. Mẫu thân của nàng trước kia chỉ là một nha đầu thông phòng, sau khi sinh nàng xong thì rong huyết mất sớm, ở trong gia đình cổ đại chỉ có chính thê mới được gọi là phu nhân, mẫu thân của nàng ngay cả danh phận di nương còn không có, Trần ma ma không thể mắc phải sai lầm cơ bản như vậy được.

    Khoan đã, Ngụy Uyển Ninh nhớ đến những lời Trần ma ma nói hôm đó? Không phụ ủy thác của phu nhân.. giao phó của phu nhân? Lẽ nào trước lúc nàng xuyên qua ba năm, chuyện này đã định trước sẽ xảy ra? Ý thức được điều này, manh mối chẳng những không có tiến triển mà ngược lại đi vào ngõ cục.

    "Tiểu thư, chúng ta đến nơi rồi."

    Giọng của Bích Ngọc cắt ngang vòng suy nghĩ rối loạn của Ngụy Uyển Ninh. Nàng nheo nheo mắt hai cái, ngước mắt nhìn về phía trước.

    Vẫn là cánh cửa viện cũ nát giống trước kia, luôn luôn đóng chặt, khóa sắt gài lỏng lẻo, Ngụy Uyển Ninh cười yếu ớt cảm khái, nơi đã giam cầm nàng suốt ba năm, hóa ra khi đứng từ ngoài nhìn vào lại có một bộ dáng thế này. Thật khác biệt. Thật xa lạ.

    "Cửa không khóa, chúng ta vào đi thôi." Nàng hạ mí mắt: "Thả ta xuống đất đi, ta có thể tự đi được."

    "Vâng." Bích Ngọc thả Ngụy Uyển Ninh xuống, tiến lên trước đẩy cửa bước vào.

    "Tiểu thư, hay là chúng ta trở về đi, nơi này vừa lạnh vừa âm u, thật sự không nên ở lại lâu." Bích Ngọc vừa đi được mấy bước đã ôm lấy vai mình run cầm cập, sắc mặt cũng tái nhợt, một tiếng động nhỏ của gió lùa qua cỏ cũng khiến nàng ấy sợ đến mức hét toáng lên.

    Ngụy Uyển Ninh vừa vạch cỏ cao hơn đầu trước mặt vừa đi, không cảm thấy có gì không đúng, bước chân đều đều không chậm lại, mắt vẫn nhìn thẳng phía trước nói: "Không cần sợ bóng sợ gió, có ta ở ngay đây mà."

    Chính vì tiểu thư ở đây nô tì mới khó xử đây này! Bích Ngọc khổ không thể tả, lừ đừ nối đuôi đi phía sau chủ tử nhà mình, giúp nàng cầm ô vạch cỏ, tay chân vẫn không thể dừng run rẩy, cho đến lúc đến trước cửa của một căn phòng.

    Ngụy Uyển Ninh đang định đi vào, Bích Ngọc nhanh chóng tiến lên kéo tay nàng lại: "Tiểu thư! Ngài đi nhằm phòng rồi, nơi này là căn phòng lúc trước bốc cháy của Trần ma ma, phòng của ngài ở bên kia! Nhanh, ngài mau trở về phòng mình lấy đồ, xong thì chúng ta rời khỏi đây ngay, chỗ này có từng người chết, rất xui xẻo a!"

    Tròng mắt Ngụy Uyển Ninh hơi hơi đảo một vòng, nàng nói: "Được. Vậy ngươi giúp ta đến căn phòng bên đó gom hết những thứ trong tủ mang về đây."

    Bích Ngọc phản đối: "Không được! Tiểu thư không được đứng ở chỗ này nữa, ngài theo nô tì sang bên kia lấy thứ ngài cần rồi chúng ta sẽ đi."

    Ngụy Uyển Ninh nói: "Chân ta hơi đau, lúc nãy vấp phải cục đá, hay là thế này, ngươi đưa ô cho ta, ta đứng ở giữa sân chờ ngươi được không?" Thấy Bích Ngọc chần chừ, nàng bồi thêm một câu: "Ngươi đi mau đi, gom xong đồ ta sẽ lập tức cùng ngươi về Thanh Ninh cư."

    "Vậy tiểu thư phải đứng giữa sân đấy, đừng đi lung tung, nô tì đi rồi sẽ về ngay!" Nói xong đặt ô xuống xách váy chạy thật nhanh.

    Ở đằng sau, Ngụy Uyển Ninh nhẹ thở phào một cái, bỏ qua cái ô nằm lăn lóc trên đất, đẩy cửa phòng đã sụp nát bước vào.

    "Khụ khụ khụ." Vừa vào tới đã bị tro bụi rơi xuống làm ho sặc sụa, nàng lấy tay huơ huơ trước mặt, dụi mắt nhìn cảnh vật bên trong phòng.
     
  9. ThinhTheNguyenCa

    Bài viết:
    17
    Chương 7: Người thanh niên này thật sự là phụ thân của Ngụy Uyển Ninh?

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Tiểu thư, chuyện lúc nãy là ngài không đúng rồi, rõ ràng ngài đã hứa đứng trong sân chờ nô tì trở lại, tại sao khi không chạy vào căn phòng đó làm gì! Nghe nô tì nói này, ngài không sợ quỷ sao? Là quỷ đó! Ngài chưa nghe nói người chết sẽ biến thành ma quỷ làm hại người à? Bọn chúng thích ăn thịt hài tử lắm đó, nhất là tiểu nữ hài đáng yêu như ngài vậy! Lỡ đâu nô tì trở về muộn một chút, thì khi nãy tiểu thư nhất định sẽ bị chúng nuốt vào trong bụng cho coi! Đáng sợ thế kia, sau này tiểu thư tuyệt đối không nên tùy hứng như vậy nữa, ngài phải hứa với nô tì, nếu không nô tì sẽ đem chuyện này mách với lão phu nhân!"

    Ngụy Uyển Ninh dở khóc dở cười nhìn Bích Ngọc cứ lải nhải không ngừng trên đường đi, nàng đang bị nàng ấy bế ngang, mấy lần dụ dỗ đều không có tác dụng, vẫn không được khoan hồng thả xuống dưới. Nàng thở dài nói: "Bích Ngọc, ta sai rồi, lần sau ta không như thế nữa đâu."

    Vừa rồi nàng bị bắt quả tang trong khi đang lục lọi tìm kiếm ở trong phòng Trần ma ma, kết quả chính là như bây giờ, manh mối còn chẳng thấy bóng dáng đâu mà lỗ tai đã bị nói đến lùng bùng.

    "Còn có lần sau!" Giọng Bích Ngọc cao vút, liếc trắng mắt nhìn nàng, khóe miệng méo xệch, biểu tình cứ như bị ấm ức dữ lắm vậy.

    Ngụy Uyển Ninh trợn tròn mắt ở trong lòng, vị cô nương này đang ấm ức cái gì, nàng mới phải là người nên cảm thấy ủy khuất đây này! Nhìn bản thân đang bị nàng ấy kẹp ngang hông xách đi như một con gà, khoảng cách với mặt đất ước chừng một thước, lại nhìn hai cái chân ngắn ngủn và vóc người một mét bẻ đôi của mình, nàng đau khổ nghĩ: Này thì liều mạng nhảy xuống chỉ có nước té sấp mặt.

    "Không có lần sau, không có lần sau! Ta không dám nữa đâu! Hứa luôn!" Ngụy Uyển Ninh giơ cờ trắng đầu hàng, sau đó nài nỉ nói: "Bích Ngọc, ngươi thả ta xuống dưới đi, như thế này rất chóng mặt, trời nóng quá, hình như ta bị say nắng rồi."

    Bích Ngọc dùng ánh mắt ngờ vực đánh giá nàng, quả nhiên nhìn thấy mặt nàng hơi đỏ, trán cũng rịn ra một tầng mồ hôi, sực nhớ ra điều gì, nàng ấy vỗ đùi mình, nói: "Thôi xong! Nô tì bỏ quên cái ô ở chỗ đó luôn rồi! Lúc nãy cuống quít rời khỏi nên quên mất! Giờ phải làm sao đây! Hay là thế này đi, tiểu thư, chúng ta tìm một nơi tránh nắng trước, đợi trời mát mẻ hơn chút hãy trở về viện được không?"

    Ngụy Uyển Ninh đang say sẫm mặt mài, đầu óc cũng có chút choáng, nghe vậy gật đầu đồng ý.

    "Phía trước là hoa viên, nơi đó có đình nghỉ mát, tiểu thư ráng chịu đựng một chút, nô tì đưa ngài đến đó nghỉ ngơi." Bích Ngọc đổi sang tư thế bế ngang hông, một tay giúp nàng nàng che nắng, vừa đi vừa nói.

    Ngụy Uyển Ninh ừ một tiếng, mắt khép hờ tựa đầu vào vai nàng ấy, thở dốc lấy mấy hơi, thầm than thân thể này thật sự quá yếu đuối, mới phơi nắng có chút xíu đã mệt mỏi rã rời, tay chân cũng không thể nhúc nhích, về sau phải rèn luyện sức khỏe nhiều hơn mới được, cứ cái bộ dáng này thì không xong.

    Như Bích Ngọc đã nói, hoa viên quả thật cách đây rất gần, đi một lúc đã tới nơi. Nàng ấy che chở nàng chạy vào trong đình, vừa mới đặt nàng xuống đất, trời đột nhiên đổ mưa rào rào.

    "Thời tiết sao lại thật thường vậy chứ? Không phải mới vừa rồi còn nắng gắt hay sao? Cũng may mà chạy vào kịp lúc, nếu không tiểu thư đã bị dính nước mưa rồi!" Bích Ngọc lấy khăn tay ra lau ghế, nhỏ giọng phàn nàn.

    Ngụy Uyển Ninh đứng ở một bên bất đắc dĩ lắc đầu, quay ra nhìn màn mưa rơi ngoài mái hiên, không mở miệng nói gì.

    Nàng đang nghĩ đến khung cảnh lúc nãy mình nhìn thấy ở phòng Trần ma ma, nơi đó đã không còn bộ dáng như trước kia, giờ đây nó đổ nát, hoang tàn, trơ trụi, cả căn phòng bị thiêu hủy gần như chỉ còn lại cái khung, bên trong không lưu lại bất kì dấu vết nào, đừng nói kiếp trước nàng chỉ là một luật sư, cho dù là một thám tử chuyên nghiệp đến cũng chưa chắc đã tra ra được manh mối.

    Ngước mắt trông thấy bầu trời mây đen giăng đầy, sấm chớp lóe lên, Ngụy Uyển Ninh nhớ tới những lời trăn trối sau cùng của Trần ma ma hôm đó, hơi do dự, không biết bản thân có nên tiếp tục tìm hiểu hay không, hoặc là cứ thuận theo điều bà ấy mong muốn, sống một cuộc đời bình dị yên ổn.

    "Tiểu thư, ngài mau đến đây ngồi đi, đứng ở chỗ đó coi chừng bị nước mưa tạt."

    Ngụy Uyển Ninh quay đầu lại, đột nhiên lên tiếng hỏi: "Bích Ngọc, ngươi có từng gặp Trần ma ma không?"

    Lời còn chưa dứt, Bích Ngọc đã lao đến bịt miệng nàng lại: "Tiểu thư, ngài không nên nhắc đến người chết, sẽ bị xui xẻo."

    Ngụy Uyển Ninh hơi nhếch miệng, cụp mắt không trả lời cũng chẳng phản bác. Vốn không hy vọng quá nhiều, nhưng đúng lúc này, Bích Ngọc lại ầm ừ nói: "Chuyện này, nô tì hình như có gặp qua bà ấy một lần, vào một tháng trước, trước thời điểm vụ hỏa hoạn kia xảy ra ba bốn ngày gì đó."

    Sắc mặt Ngụy Uyển Ninh khẽ biến, ngẩng phắt đầu dậy, hỏi: "Ngươi thấy bà ấy ở đâu? Là ở tiểu viện kia sao?"

    Bích Ngọc lắc đầu: "Không phải, là ở cửa sau của Vinh Nhạc đường, bà ấy được Lưu ma ma tiễn đi, thời điểm đó nô tì chỉ là một nha đầu nhị đẳng hầu hạ bưng trà rót nước bên cạnh lão phu nhân, trùng hợp ngày hôm đó nô tì đến phòng bếp lấy nước nóng, đi ngang qua cửa sau nên gặp được. Sao vậy tiểu thư, có gì không ổn ư?"

    Ngụy Uyển Ninh nhíu mài, từ khi nào Trần ma ma có thể tự ý rời khỏi tiểu viện, tới Vinh Nhạc đường của Ngụy lão phu nhân, còn là đích thân Lưu ma ma đưa tiễn, chuyện này xác thực có vấn đề. Lẽ nào..

    Một suy nghĩ chợt lóe qua trong đầu Ngụy Uyển Ninh, nàng kéo tay áo Bích Ngọc, kích động hỏi: "Ngươi có nhìn rõ mặt bà ấy không? Sao lại xác định được người đó chính là Trần ma ma?"

    Bích Ngọc cảm thấy quái lại: "Tiểu thư ngài bị sao vậy? Khi không hỏi mấy chuyện này làm gì? Nhưng kể ra cũng lạ, đêm đó nô tì trực đêm ở ngoài phòng, nghe thấy bên trong lão phu nhân khóc nức nở, dường như bà ấy đang cùng Lưu ma ma nói chuyện, mấy lần nhắc đến cái tên Trần ma ma, nên nô tì mới có thể phỏng đoán là người nọ."

    "Tằng tổ mẫu đã khóc sao?" Cảm xúc Ngụy Uyển Ninh nhanh chóng thay đổi, đang định kéo Bích Ngọc lại hỏi thêm mấy câu thì đã nhìn thấy nàng ấy quỳ xuống, giọng hấp tấp hô: "Bái kiến tướng gia."

    Cánh tay đang vươn ra của Ngụy Uyển Ninh dừng lại giữa chừng, nàng cứng ngắc quay người lại, đập vào mắt đầu tiên là tà áo màu xanh lam cùng với thắt lưng buộc lỏng lẻo của người kia. Vóc người nàng vốn bé xíu, đứng trước Ngụy lão phu nhân và Bích Ngọc còn chưa cao đến hông của bọn họ, lần này thì lại càng chệnh lệch, chỉ đứng ngang đùi người nọ mà thôi.

    "Làm gì ở đây." Giọng của người kia trầm thấp dễ nghe vang lên trên đỉnh đầu.

    Ý thức được hắn không phải hỏi mình, Ngụy Uyển Ninh lựa chọn im lặng, không hé răng.

    "Bẩm tướng gia, nô tì dẫn tiểu thư đi dạo hoa viên, chẳng may trời đổ mưa nên mới vào đây trú tạm." Bích Ngọc cúi đầu đáp lại.

    Trầm mặc trong chốc lát, người kia nhàn nhạt ừ một tiếng, sau đó dời bước đến bên bàn ngồi xuống ghế đá. Ngụy Uyển Ninh bấy giờ mới nhìn thấy dung mạo của người kia, không khỏi ngẩn người, người này thật sự là phụ thân của nàng sao?

    Chỉ thấy người nọ một thân thường phục cổ chéo màu lam, tóc dùng một cây trâm gỗ buối lỏng lẻo, tóc dài xõa xuống sau lưng, khuôn mặt như quan ngọc, thân như tùng bách, quả thật xứng với một câu: Mạch thượng nhân như ngọc. Có điều Ngụy Uyển Ninh để ý không phải dung mạo của hắn, mà là tuổi tác, người này nhìn qua chỉ mới hơn hai mươi tuổi, nàng có chút vỡ lẽ, cứ tưởng có thể làm đến chức thừa tướng thì Ngụy Hoài Chi chí ít cũng phải là nam nhân trung niên tai to mặt lớn, nào ngờ lại trẻ tuổi như vậy. Có điều, như vậy cũng nói lên được người này nhất định có chỗ hơn người, tâm tư và thủ đoạn chắc chắn không thiếu.

    Nghĩ theo một chiều hướng khác, Ngụy lão phu nhân năm nay bất quá cũng chỉ hơn năm mươi, cháu trai của bà sao có thể lớn hơn ba mươi tuổi cho được? Nhưng tính theo lứa tuổi này, chẳng lẽ hắn mười bốn mười lăm tuổi đã có nàng rồi sao? Ngụy Uyển Ninh hơi ê răng, nhưng cảm thấy cũng có lý, ở cổ đại nam nhân mười ba mười bốn tuổi có thông phòng, mười lăm mười sáu tuổi có con cũng chẳng phải hiếm lạ.

    Luật pháp Đại Tuyên không có quy định thiếp thất không được sinh con trước chủ mẫu, điều này nàng từng nghe Ngụy lão phu nhân nhắc qua một lần, việc kia không sai biệt lắm cũng có dính dáng đến vị ngồi trước mặt đây.

    Ngụy Hoài Chi đến nay chưa có chính thê, tuy nhiên hậu viện cũng có bảy tám thị thiếp, đây cũng đã xem là con số trung bình rồi nhưng đến thời điểm này hắn chỉ sinh được duy nhất một thứ nữ là Ngụy Uyển Ninh. Nhớ lại những lời Ngụy lão phu nhân từng bình luận, nàng không thể không dùng ánh mắt đánh giá mà nhìn hắn, lần đầu tiên sinh ra cảm giác thương hại với một người đàn ông.

    "Lại đây." Ngụy Hoài Chi đột nhiên nhìn qua bên này.

    "..."

    Ngụy Uyển Ninh ngẩn ra, theo bản năng nhìn ra đằng sau mình, không có người, Bích Ngọc lại quỳ ở bên kia, vậy lẽ nào người hắn gọi là nàng? Ý thức được điều này, nàng chậm rì rì quay đầu lại, quả nhiên bắt gặp Ngụy Hoài Chi đang nhíu mài nhìn mình chằm chằm.

    Đầu Ngụy Uyển Ninh nổi lên hàng loạt dấu chấm hỏi, nhìn sang Bích Ngọc mang theo vẻ khó hiểu, nàng ấy lại nháy mắt ra hiệu cho nàng mau đi qua chỗ Ngụy Hoài Chi.

    "Đến đây. Đừng để ta phải nhắc lại lần ba." Giọng Ngụy Hoài Chi lạnh nhạt chẳng chút phập phồng.

    Ngụy Uyển Ninh nuốt một ngụm nước miếng, trong lòng thở dài, người này có thật là phụ thân của nàng không, sao giọng điệu giống như cấp trên đang ra lệnh cho cấp dưới vậy. Mà thôi, đứng dưới mái hiên người ta không thể không cúi thấp đầu, nàng làm tròn bổn phận của mình là được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 9 Tháng năm 2021
  10. ThinhTheNguyenCa

    Bài viết:
    17
    Chương 8: So với phụ thân trẻ tuổi tuấn tú, Ngụy Uyển Ninh lại thích nữ tiên sinh hiền lành phúc hậu hơn.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngụy Uyển Ninh ôm tâm lý chuẩn bị đối mặt với cấp trên, hít sâu một hơi rồi nhấc chân đi qua. Nhưng khi cách Ngụy Hoài Chi khoảng ba bốn bước, nàng chợt nhớ đến một vấn đề quan trọng, mình nên xưng hô với hắn thế nào đây?

    Nhìn Ngụy Hoài Chi năm nay mới hơn hai mươi, mặt ngọc thanh tuấn trẻ trung, bản thân cộng lại cả hai đời cũng đã gần chạm móc ba mươi tuổi, bảo nàng gọi người này là phụ thân, nàng thật sự có chút không thốt nên lời, trường hợp của Ngụy lão phu nhân nàng còn có thể miễn cưỡng chấp nhận được, nhưng tình huống hiện tại quả thật làm nàng vô cùng khó xử. Nếu nàng xưng hô giống Bích Ngọc liệu có được không? Cách gọi này càng không hợp lý, nàng là nữ nhi của hắn, có đứa con nào lại gọi phụ thân mình là "gia" đâu, nghe kiểu nào cũng cảm thấy quái dị.

    Ngụy Uyển Ninh thở ngắn than dài, khuôn mặt nhỏ không có biểu cảm nhưng trong ánh mắt nhìn Ngụy Hoài Chi lại hiện lên nồng đậm bất đắc dĩ.

    Cảm xúc bất thường này không qua khỏi ánh mắt của Ngụy Hoài Chi đang ngồi đối diện, hắn hơi nhếch môi, sâu trong mắt cất chứa sự lạnh nhạt. Nữ hài này che giấu rất tốt, có điều nàng có một đôi mắt trong suốt bán đứng chính mình, điểm này đã bị hắn bắt được trong lúc nàng dùng ánh mắt xem xét nhìn hắn, còn có cả tia thương hại chợt lóe lên khi nãy cùng với sự bất đắc dĩ khó xử lúc này, hắn đều nhìn thấu.

    Không gian rơi vào trầm mặc, Ngụy Uyển Ninh im lặng, Ngụy Hoài Chi cũng ngồi đó chẳng nói gì, Bích Ngọc càng là cúi đầu thấp xuống, cố thu lại sự tồn tại của bản thân.

    Không khí ngưng trọng không khiến Ngụy Uyển Ninh cảm thấy áp lực, biểu tình trên mặt nàng vẫn bình tĩnh, thong dong, chỉ là nhìn thấy Bích Ngọc vẫn quỳ mãi không dám đứng lên, Ngụy Hoài Chi lại không có ý định mở miệng, nàng thở dài trong lòng, tiến thêm ba bước về phía trước, đứng trước mặt hắn, tròng mắt khẽ đảo rồi học theo bộ dáng quy củ mà nhiều ngày nay nhìn thấy ở chỗ Ngụy lão phu nhân, nhún người hành lễ: "Thừa tướng."

    Lông mài Ngụy Hoài Chi khẽ nhướn, lãnh ý trong mắt hơi thu lại, hỏi: "Ai dạy quy củ cho ngươi?"

    Ngụy Uyển Ninh ngẩn người, có chút không kịp tiếp thu: "Sao?"

    Ngụy Hoài Chi nhìn thẳng nàng, lần này lời nói rõ ràng hơn: "Người dạy quy củ cho ngươi không dạy ngươi cách xưng hô với phụ thân mình thế nào ư?" Ánh mắt hướng về phía Bích Ngọc đang quỳ rạp trên đất: "Là nàng ta dạy?"

    Ngụy Uyển Ninh bấy giờ mới hiểu ra, lại nghe thấy mấy lời không nóng không lạnh của hắn, nàng mơ hồ đánh hơi được mùi nguy hiểm, bèn không dấu vết bước sang, dùng thân hình nhỏ bé thay Bích Ngọc ngăn cản tầm mắt của hắn, cụp mắt nói: "Phụ.. phụ thân, không ai dạy ta cả, là ta tự học." Lời này nói ra có chút sượng miệng, nhưng nàng không thể không gọi. Nàng nhận ra người này đang cố tình bắt nhược điểm của mình, Bích Ngọc chỉ là gián tiếp chịu liên lụy thôi.

    "Tự học?" Ngụy Hoài Chi lập lại một lần.

    Ngụy Uyển Ninh bình thản nói: "Đúng vậy ạ."

    Ngụy Hoài Chi hồi lâu không nói, ánh mắt nhìn nàng nhàn nhạt không cảm xúc. Tiếng mưa bên ngoài hình như lớn hơn khi nãy một chút, lộp bộp va vào khối đá cẩm thạch trưng bày trong sân. Gió thổi hơi mạnh, khóm trúc xanh xào xạc đong đưa, nghe nói Ngụy thừa tướng rất thích trúc, trong phủ đâu đâu cũng thấy trồng, viện Mặc Trúc của hắn là nơi trồng nhiều nhất, cả một sân viện rộng đều phủ một màu trúc xanh, rất giản dị, cũng rất đạm mạc.

    Tĩnh lặng hồi lâu, Ngụy Hoài Chi đột nhiên hỏi: "Nghe tổ mẫu nói ngươi muốn học chữ?"

    Bị hỏi đột ngột, Ngụy Uyển Ninh hơi sững sờ, không hiểu hắn có ý gì nhưng vẫn trả lời: "Vâng, tằng tổ mẫu nói đợi qua một thời gian nữa sẽ tìm nữ tiên sinh đến phủ dạy học."

    Vốn nàng nghĩ hắn chỉ vô tình nhắc đến một chút mà thôi, không ngờ lại nghe hắn nói: "Từ ngày mai ngươi giờ mùi hai khắc đi đến Trung Thư các chờ ta, ta sẽ đích thân dạy cho ngươi."

    Trong lòng Ngụy Uyển Ninh giật thót, vội vàng xua tay nói: "Không cần đâu, ta chờ nữ tiên sinh đến dạy là được, phụ thân trăm công ngàn việc, không cần phí tâm tư dạy cho ta đâu, ta.." Nàng khổ không thể tả mà, sao khi không vị này lại có lòng tốt thế, dạy học cho nàng? Nhìn đến gương mặt nghiêm khắc kia, người phụ thân này hình như rất không thích đứa con gái là nàng, nếu để cho hắn dạy, nàng không biết sẽ trở thành cái bộ dạng gì! Nàng tuy có lòng muốn học nhưng cũng không ngốc đến mức đâm đầu vào ăn hành, so với Ngụy Hoài Chi trẻ tuổi tuấn tú, nàng cảm thấy nữ tiên sinh trung niên phúc hậu vẫn thích hợp với mình hơn.

    Nhưng Ngụy Hoài Chi lại không để nàng như ý, hắn nhìn nàng cắt lời: "Nếu ngươi không muốn cũng được, có điều sẽ không có nữ tiên sinh nào hết."

    Nghe hắn nói vậy, Ngụy Uyển Ninh buộc miệng hỏi: "Tại sao?"

    Ngụy Hoài Chi khẽ nhíu mài lại, vốn không định trả lời nhưng khi nhìn thấy đôi mắt to đen láy của người đối diện đang vô cùng chăm chú nhìn mình, hắn ma xui quỷ khiến lại mở miệng giải thích: "Gần đây trong triều xảy ra một số chuyện, Lễ bộ thị lang Khương Ngọc nữ cải nam trang trà trộn vào triều chính, vừa mới bị chém đầu thị chúng nửa tháng trước. Hiện tại kinh sư rất bất ổn, nữ tiên sinh dạy học đều bị thu hộ tịch đuổi về quê, trong mười năm tới sợ là chức nghiệp nữ tiên sinh này sẽ không cho xuất hiện nữa."

    Nói xong Ngụy Hoài Chi mới ý thức được chính mình vừa rồi nói cái gì, cụp mắt xuống che giấu sự giễu cợt, khi hắn ngẩng đầu lên lại bắt gặp biểu cảm nhíu mài suy tư của Ngụy Uyển Ninh, khóe môi hắn nhếch lên nhưng không cười, nhìn ra ngoài trời mưa đã nhỏ lại, có dấu hiệu sắp ngừng, hắn phủi tay áo đứng lên, từ trên cao nhìn xuống nói: "Nếu ngươi không muốn thì đừng đến, ở trong viện của mình học tập quy củ cho tốt đi." Nói rồi cất bước đi ra.

    Đợi đến khi hắn sắp đi xa, Ngụy Uyển Ninh lúc này mới có phản ứng, vội vàng xách váy đuổi theo, vừa chạy vừa lớn tiếng nói: "Ta học! Ta học! Phụ thân, người đã hứa rồi! Ngày mai ta đến Trung Thư các chờ người, người không được nuốt lời đâu đó!" Nàng mệt đến thở hồng hộc, vấp phải cục đá dưới chân, may mà Bích Ngọc chạy đến đỡ kịp, nếu không đã ngã sấp xuống rồi.

    Nhìn theo bóng lưng người nọ khuất dần sau nguyệt môn của hoa viên, nàng đau đầu xoa xoa thái dương mình, dang hai tay ra với Bích Ngọc: "Bế ta trở về viện, chân ta hình như bị trật rồi."

    * * *

    Buổi tối ở Vinh Nhạc đường, Ngụy lão phu nhân nghe Lưu ma ma báo lại chuyện xảy ra buổi trưa, nghe xong bà khó tin hỏi: "Hoài Chi thật sự nói như vậy? Hắn đồng ý dạy Ninh nhi học chữ sao?" Cũng khó trách bà kích động như vậy, đứa cháu trai này của bà xưa nay tính tình luôn rất lãnh đạm, đối nhân xử thế vô cùng có nguyên tắc, cách làm người chuẩn mực, không ai có thể phá vỡ định kiến của hắn, nếu hắn cố chấp làm điều gì đó thì không gì có thể lay chuyển được, đứng trước bà cũng như vậy. Mấy ngày hôm trước bà chỉ lỡ miệng nhắc với hắn về việc này, không ngờ hắn lại thật sự đặt trong lòng.

    Lưu ma ma nói: "Đúng vậy ạ, đây là Bích Ngọc chứng kiến rồi báo lại với lão nô, tướng gia nói ngày mai giờ mùi hai khắc đại tiểu thư phải đến Trung Thư các chờ ngài ấy. Nhưng là.."

    Ngụy lão phu nhân nhíu mài: "Sao vậy? Xảy ra chuyện gì à?"

    Lưu ma ma vẻ mặt lo âu: "Bích Ngọc còn nói đại tiểu thư bị té trật chân, nhưng lão phu nhân yên tâm, lão nô vừa nghe được việc này đã phân phó người đi gọi Lữ đại phu tới Thanh Ninh cư xem cho nàng rồi."

    Ngụy lão phu nhân trái lại càng lo lắng, bà từ trên nhuyễn tháp ngồi dậy, nói với Lưu ma ma: "Ngươi cùng ta đi xem, ngồi ở đây ta không yên tâm được, đến đó nhìn nàng một chút đã. Con bé này, thật không làm cho bà già này bớt lo, thương cũ chưa lành đã có thương mới, đi đứng cũng không cẩn thận, đúng là hết nói nổi mà."

    "Chỉ sợ ngày mai đại tiểu thư không thể đi học với tướng gia được, chân bị trật thế này đi đứng cũng bất tiện, Trung Thư các lại là nơi không cho phép người không phận sự tiến vào, Bích Ngọc có muốn đưa nàng đến đó cũng không tiện." Lưu ma ma theo chân Ngụy lão phu nhân ra khỏi cửa, vừa đi vừa than thở.

    Ngụy lão phu nhân lắc đầu: "Ninh nhi là đứa cố chấp giống Hoài Chi, ta đã nhìn ra con bé đối với việc học chữ rất để ý, nàng nhất định không bởi vì việc nhỏ này mà bỏ qua cơ hội đâu, không tin thì ngươi cứ chờ xem, bảo đảm ngày mai cho dù chân có sưng lên nàng cũng sẽ lếch đến Trung Thư các để học."

    Lưu ma ma bị chọc cho phì cười: "Lão phu nhân mới chung sống với đại tiểu thư có một tháng, làm sao hiểu rõ tính khí của nàng như vậy?"

    Bước chân của Ngụy lão phu nhân dừng lại, bà ngước đầu lên nhìn bầu trời, vành mắt từ từ đỏ lên, bà không dấu vết che đi nói: "Tính tình của nàng có chút giống với một người quen trước kia của ta, lúc nhỏ đều rất bướng bỉnh."

    Lưu ma ma ý thức được mình đã nhắc đến chuyện đau lòng của Ngụy lão phu nhân. Bà mới hầu hạ bên cạnh bà ấy tám năm, không tìm hiểu rõ rốt cuộc trước đó xảy ra chuyện gì, chỉ biết năm xưa Ngụy gia bị người ta vu oan giá họa, phụ thân thừa tướng chết oan trong ngục, cả nhà phạm tội bị lưu đày. Thừa tướng và Ngụy lão phu nhân được người ta cứu về, mấy năm sau thừa tướng che giấu thân phận tham gia khoa cử đổ thám hoa lang. Về sau hắn thu thập được chứng cứ thay gia tộc mình minh oan, lại vì trước đó có công cứu giá nên được tân đế xá tội, bị cắt chức đưa đến địa phương hẻo lánh chịu khổ hai năm, sau khi trở về liền liên tục lập công, tài năng vượt trội, được thánh thượng trọng dụng, tiến vào nội các, sau đó một bước lên mây trở thành Hữu thừa tướng đứng đầu đám quan văn trong triều khi tuổi đời chỉ mới hai mươi mốt.

    Hiện tại vừa nhắc đến người quen Ngụy lão phu nhân đã buồn, người này nhất định là một trong số những người đã chết trong vụ án oan năm đó.

    "Lão phu nhân, ngài.."

    "Ta không sao, chúng ta đi tiếp, ta muốn xem Ninh nhi có ổn không." Ngụy lão phu nhân cắt lời Lưu ma ma, thở dài cất bước rời đi.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng năm 2021
  11. ThinhTheNguyenCa

    Bài viết:
    17
    Chương 9: Tâm sự giữa hai bà cháu.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thanh Ninh cư.

    "Tiểu thư, lão phu nhân đến thăm ngài."

    Trong phòng, Ngụy Uyển Ninh đang ngồi trước bàn tròn dùng bữa tối, trên bàn bày đầy mấy món ăn mà nàng thích, do phòng bếp Vinh Nhạc đường vừa cho người đưa tới, nhưng nàng lại không có khẩu vị, chiếc đũa cứ ngậm mãi trong miệng hồi lâu vẫn không gắp món nào. Chợt nghe Bích Ngọc chạy vào thông báo Ngụy lão phu nhân tới, nàng lập tức buông đũa ngẩng đầu, có chút rối rắm nhìn về phía cửa.

    Nói thật hiện giờ nàng đang rất mâu thuẫn, những lời buổi trưa Bích Ngọc nói tạo thành khúc mắc trong lòng nàng, nghĩ mãi cũng không thể thông suốt, chuyện này thật sự quá khó lý giải. Ẩn tình sau cái chết của Trần ma ma, sự việc năm xưa, vì sao Ngụy lão phu nhân lại đi đối xử tốt với một thứ nữ thân phận thấp kém như nàng, ở thời đại này thứ xuất vốn không được xem trọng, đã là thứ xuất lại còn là nữ tử thì càng bị coi thường hơn, nhưng thái độ của bà đối với nàng không chỉ tốt bình thường, thậm chí có thể dùng sủng ái để hình dung. Còn nữa, tuy nàng tiếp xúc với Ngụy lão phu nhân chưa lâu nhưng có thể nhận rõ bà là một người ổn trọng, rốt cuộc trước đó Trần ma ma đã nói cái gì khiến bà kích động đến khóc nức nở trong đêm?

    Ngụy Uyển Ninh vân vê thái dương, cảm thấy đầu hơi nhức nhói, muốn lấy tay chống đỡ thì đúng lúc bị Ngụy lão phu nhân vừa bước vào phòng bắt gặp. Gương mặt bà mang theo sự lo lắng đi tới, ngồi xuống ghế đôn bên cạnh, sau đó vươn tay bế nàng lên đùi mình, hỏi: "Ninh nhi trong người không khỏe à? Tằng tổ mẫu nghe nói con bị trật chân, như thế nào hiện tại còn bị đau đầu nữa?" Bà quay qua hỏi Bích Ngọc: "Lữ đại phu có nói đại tiểu thư bệnh gì không? Chân như thế nào rồi?" Nói rồi bà cầm lấy chân nhỏ của nàng, trên đó đang bị băng bó một lớp vải bông thấm dược.

    Bích Ngọc nói: "Không ạ. Lúc nãy tiểu thư không có nói mình bị đau đầu, vì thế Lữ đại phu chỉ xem chân cho nàng, sau khi sửa lại khớp xương, băng bó dược xong, ông ấy chỉ dặn dò mấy câu bảo nô tì lưu ý, không viết đơn thuốc gì cả liền xách theo hòm thuốc rời đi, nói là còn phải đến Nhu Lan uyển xem bệnh cho Tiết di nương."

    Nghe đến đây lông mài Ngụy lão phu nhân không khỏi nhíu lại, Ngụy Uyển Ninh ngồi trong lòng bà thấy vậy liền kéo bà lại lắc đầu, nói: "Tằng tổ mẫu đừng lo, Ninh nhi không sao đâu, chỉ vì đói nên chóng mặt thôi, không phải bị đau đầu." Nhìn khuôn mặt tràn đầy quan tâm của bà, nàng bấy giờ quả thật có tâm tư muốn rũ bỏ tất cả không nghĩ nhiều nữa.

    Vòng tay ôm lấy cổ Ngụy lão phu nhân, Ngụy Uyển Ninh tựa đầu lên vai bà, thở dài một hơi.

    Ngụy lão phu nhân thấy bộ dáng như con mèo lười của nàng, vừa giận vừa buồn cười, lấy ngón tay dí vào trán nàng, nói: "Con đang định lừa gạt ai hả? Đói đến chóng mặt? Ta thấy một bàn thức ăn trước mặt con còn chưa có động qua đâu, sắp nguội hết cả rồi. Nói đi, cái đầu nhỏ này của con có phải đang suy nghĩ chuyện linh tinh gì không?"

    Ngụy Uyển Ninh có chút chột dạ đảo mắt: "Tằng tổ mẫu thật hiểu Ninh nhi, con đang lo lắng việc ngày mai đi Trung Thư các học chữ cùng phụ thân. Người, có biết việc này chưa?" Dựa vào sự hiểu biết của nàng với Bích Ngọc, chuyện này chắc là Ngụy lão phu nhân đã từ miệng nàng ấy biết được từ sớm.

    Quả nhiên Ngụy lão phu nhân nghe xong thì gật đầu, cười cười hỏi: "Hoài Chi là phụ thân của con, hắn chịu dành thời gian đích thân dạy cho con thì không còn gì tốt hơn, vậy con còn lo lắng suy nghĩ cái gì?"

    Không còn gì tốt hơn? Ngụy Uyển Ninh khổ không thể nói, nhưng ở trước mặt bà chỉ dám trưng ra bộ dáng cam tâm tình nguyện, nàng nói: "Con cũng nghĩ như tằng tổ mẫu, nhưng như vậy liệu có làm phiền đến phụ thân hay không?"

    Ngụy lão phu nhân lắc đầu cười: "Không đâu." Sau đó cưng chiều vuốt tóc nàng: "Ninh nhi rất thích học chữ sao?"

    "Đúng vậy ạ." Ngụy Uyển Ninh không do dự trả lời.

    "Vậy thì, từ ngày mai tằng tổ mẫu sẽ sắp xếp thì giờ cho con. Ninh nhi còn phải học rất nhiều thứ nữa, con là nữ tử, đọc sách chỉ là phụ. Người xưa có câu, nữ tử không tài chính là đức hạnh, những thứ con cần học phải là quy củ, phép tắc, nữ tắc, nữ công gia chánh, giúp chồng dạy con. Mặc dù hiện tại con còn nhỏ, nhưng vì muốn tốt cho con nên tằng tổ mẫu nhất định phải nói rõ điều này, về sau không cho phép con lười biếng, phải học hành thật tốt, tương lai mới mong tìm được nơi quy túc yên ổn." Ngụy lão phu nhân thở dài nói.

    Ngụy Uyển Ninh nghe xong cụp mắt không nói, qua một lúc lâu mới lên tiếng: "Ninh nhi đã biết."

    Ngụy lão phu nhân mỉm cười xoa xoa đầu nàng, gắp một cái bánh bao chiên bỏ vào trong chén sứ, nói: "Ngoan, vừa nãy không phải nói đói bụng sao? Mau ăn đi, ăn xong thì tắm rửa lên giường ngủ, ta xem tình hình chân của con e rằng ngày mai không thể tự mình đi bộ rồi, vậy ngày mai ta sẽ đến đây đón con đi Trung Thư các để học với phụ thân, được không nào?"

    Ngụy Uyển Ninh hỏi: "Không phải còn có Bích Ngọc hay sao ạ?"

    "Trung Thư các không cho người ngoài tiến vào." Ngụy lão phu nhân nói.

    Ngụy Uyển Ninh sực hiểu, vẫn hơi chần chừ: "Nhưng như vậy người sẽ mệt mỏi." Sức khỏe Ngụy lão phu nhân không tốt, nhìn bề ngoài thì sắc mặt hồng hào nhưng chỉ có những người bên cạnh mới biết, bà mắc bệnh xương khớp lâu năm, mỗi khi trở trời sẽ bị đau nhức, đây là việc nàng trong lúc vô tình phát hiện, bà luôn nghĩ mình che giấu tốt, nhưng kỳ thực đã bị nàng từ sớm. Lữ đại phu trong phủ chính là người chữa trị cho bà, nhưng thời đại này khoa học - kỹ thuật chưa phát triển, y học không tiên tiến, bệnh xương khớp lại là bệnh khó trị liệu, ông chỉ có thể chữa phần ngọn chứ không cách nào loại bỏ phần gốc, vì vậy dạo gần đây trời mưa nhiều, thời tiết chuyển lạnh, bệnh đau chân bà của lại tái phát thường xuyên hơn.

    Nàng dùng ánh mắt lo lắng nhìn Ngụy lão phu nhân, bà ấy dường như cũng phát giác ra, cúi đầu giả bộ giận dỗi: "Chẳng lẽ tằng tổ mẫu lại già yếu đến mức ngay cả sức lực bế con còn không có hả?"

    Ngụy Uyển Ninh bị vẻ mặt của bà chọc cho cười, ôm cổ bà nói: "Không ạ, tằng tổ mẫu vẫn còn trẻ, cũng rất khỏe nữa, trông chẳng già tí nào cả, nhìn đi, trên đâu không có lấy một sợi tóc bạc, sao có thể gọi là già được." Nàng nói là thật lòng, Ngụy lão phu nhân năm nay tuy đã qua tuổi năm mươi nhưng nhìn lại không quá bốn mươi tuổi, da dẻ được bảo dưỡng tốt nên trông vẫn hồng hào, trên trán và khóe mắt chỉ có mấy nếp nhăn, tóc cũng rất đẹp, nữ nhân cổ đại thường để tóc dài từ nhỏ, rất ít khi cắt bỏ, cho nên nàng dạo trước cũng thỉnh thoảng trông thấy mái tóc dài chấm đất của bà, tuy khá rườm rà nhưng không thể phủ nhận tóc bà vẫn rất đen và mượt. Dựa theo khuôn mặt bà có bảy phần giống người mẹ kiếp, nàng có thể hình dung ra Ngụy lão phu nhân khi còn trẻ nhất định cũng là một mỹ nhân hiếm gặp.

    Lần đầu được tằng tôn nữ khen, Ngụy lão phu nhân tuy không tin lắm nhưng gương mặt vẫn lộ ra tươi cười, kéo mặt nàng tới hôn mấy cái, sau đó nhìn sắc trời không còn sớm, có chút luyến tiếc mà nói: "Từ hôm nay Ninh nhi phải sống ở Thanh Ninh cư rồi, không còn ở Vinh Nhạc đường bầu bạn với tằng tổ mẫu mãi được nữa, haiz, bà già này thật sự cảm thấy rất cô đơn. Còn có phụ thân của con, suốt ngày bận rộn chính sự, không có thời gian đến chỗ ta ngồi cũng thôi, đằng này ngay cả hậu viện cũng ít lui tới, thị thiếp thành đàn lại chẳng người nào có khả năng, không biết đến khi nào Ninh nhi mới có thêm huynh đệ tỷ muội nữa."

    Nhắc đến chuyện này khóe miệng Ngụy Uyển Ninh lại không nhịn được giật giật, ngước mắt nhìn trần nhà giả bộ chẳng nghe thấy gì cả, trong lòng thì thở dài không ngừng, chuyện của Ngụy Hoài Chi ngay cả Ngụy lão phu nhân cũng hết cách, nàng đứng bên ngoài nhìn vẫn tốt hơn.

    "Tằng tổ mẫu trở về Vinh Nhạc đường đây, Ninh nhi mau chóng ăn cơm xong rồi nghỉ ngơi đi nhé, ngày mai buổi sáng con đến, buổi trưa ta sẽ dắt con đi Trung Thư các, đừng có háo hức quá mà quên ngủ, ta sẽ nói Bích Ngọc canh chừng con, có biết hả?" Ngụy lão phu nhân thả Ngụy Uyển Ninh xuống ghế, tự mình đứng lên vuốt phẳng y phục, sau đó cúi người nhìn nàng dặn dò.

    Ngụy Uyển Ninh ngoan ngoãn gật đầu: "Đã biết, Ninh nhi sẽ nghe lời đi ngủ sớm."

    "Thật ngoan." Ngụy lão phu nhân cười xoa xoa đầu nàng, sau đó dẫn Lưu ma ma rời đi.

    Ở lại trong phòng, đợi sau khi Ngụy lão phu nhân vừa đi khỏi, Ngụy Uyển Ninh rũ mắt qua loa dùng xong bữa cơm, sau đó được Bích Ngọc ôm đi tắm rửa.

    Trần như nhộng ngồi trong bồn tắm, nàng nhìn những cánh hoa nhỏ trôi lơ lửng trước mặt mình, lại nhìn những vết sẹo sắp lành trước ngực, theo như lời Lữ đại phu thì qua một thời gian nữa sẽ khỏi hoàn toàn. Ừ, có thể khôi phục cũng tốt, dù gì thì dung mạo vẫn rất quan trọng với nữ tử, bất kể là thời đại nào cũng như nhau..

    Khi ngồi trước gương để Bích Ngọc lau tóc, Ngụy Uyển Ninh lại lần nữa thất thần. Đến lúc lên giường đi ngủ cũng như vậy, trong đầu nàng vẫn tồn tại một vòng lẫn quẫn không cách nào thoát ra.

    Đêm nay, quả thật là một đêm không ngủ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 3 Tháng năm 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...