Xuyên Không [Edit] Xuyên Thành Thổ Hào Ba Ba Nữ Nhi - Tuyết Mặc

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Dương Tĩnh Uyển, 19 Tháng mười hai 2020.

  1. Dương Tĩnh Uyển

    Bài viết:
    2
    [​IMG]

    Tên Truyện: Xuyên thành thổ hào ba ba nữ nhi.

    Tác giả: Tuyết Mặc.

    Độ dài: 52 chương+2 phiên ngoại.

    Nguồn truyện: Tàng Thư Viện

    Converter: Lupan_lan93

    Lịch đăng: 2 chương 1 tuần, vào cuối tuần.

    Editor: Dương Tĩnh Uyển

    Thể loại: Hài là chính, ngọt, sủng, hiện đại, nhà giàu nứt vách.

    Thảo luận góp ý: [Thảo luận - Góp ý] - Các Tác Phẩm Edit Của Uyển

    Văn Án:

     
    Last edited by a moderator: 21 Tháng mười hai 2020
  2. Dương Tĩnh Uyển

    Bài viết:
    2
    Chương 1.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tết Trung Nguyên ngày 15 tháng 7.

    Một vầng trăng tròn treo lơ lửng giữa bầu trời đêm. Ánh trăng ảm đạm chiếu xuống vườn hoa sau nhà rộng gần một nghìn mét vuông của Lăng gia. Đêm nay, vườn hoa đặc biệt náo nhiệt.

    Một vài lá cờ sặc sỡ vẽ những họa tiết thần bí, bao quanh không gian tạo thành một vòng tròn. Chính giữa vòng tròn đặt một bàn thờ được phủ bằng lụa và sa tanh màu vàng tươi. Trên đó, đặt một lư hương, một thanh kiếm, một xấp giấy bùa, một chuông gọi hồn. Có cả một bát máu không rõ của con vật gì và các loại tiền giấy.

    Tạo ra một trận lớn như thế, tất nhiên không phải để ngắm trăng, mà là nhân dịp đêm đen gió lớn, vào lúc Quỷ Môn mở ra, khai đàn làm phép.

    Một lão giả khoác áo bào Đạo nhân, tay cầm phất trần đi vòng quanh tế đàn, miệng lẩm bẩm: "Thiên linh linh, địa linh linh, Thái Thượng lão quân hiển linh.. Linh Bảo Thiên Tôn, an ủi thân hình. Đệ tử hồn phách, ngũ tạng huyền minh. Thanh Long, Bạch Hổ, chiến đấu xôn xao; Chu Tước, Huyền Vũ, bảo vệ ta thật tốt. Lập tức tuân lệnh!" *

    (*) : Editor: Đoạn này mình không hiểu lắm, nên chém bừa đấy.

    Lăng Sanh và Lăng Chấn Thần quỳ trên bồ đoàn, một người sống không còn gì luyến tiếc, một người lại khó nén được kích động.

    Lão đạo sĩ cuối cùng cũng niệm chú xong, cầm bát máu không rõ nguồn gốc đi về phía Lăng Sanh. Lăng Sanh trừng lớn hai mắt, theo bản năng mà trốn về phía sau. Lăng Chấn Thần vươn tay ngăn lại: "Không được trốn!"

    Chỉ thấy lão đạo sĩ kia hai tay cầm bát máu, hất về phía Lăng Sanh. Máu từ trán chảy xuống, chẳng mấy chốc đã lan khắp mặt. Mùi máu tanh xông vào mũi, Lăng Sanh bất giác rùng mình.

    "Thế nào, thế nào?" Lăng Chấn Thần túm lấy cánh tay cô, sốt sắng hỏi: "Có cảm giác linh hồn thoát ra khỏi cơ thể không?"

    Lăng Sanh yên lặng mà cảm nhận một hồi, bất đắc dĩ mà lắc đầu: "Không có?"

    "Hay là máu chó vẩy chưa đủ?"

    Lão đạo sĩ có chút bối rối, sửa lại: "Là máu gà."

    "Ai quan tâm máu của ông là máu gì, vẩy nhiều chút nữa xem sao!'

    Lăng Sanh: .

    Mùi hôi thối lần thứ hai ập tới, trong nháy mắt, Lăng Sanh cảm thấy cả người không ổn, vội vàng nói:" Không xong rồi, không xong rồi.. "

    Lăng Chấn Thần kích động:" Cái gì không xong? Có phải linh hồn sắp thoát ra khỏi cơ thể hay không? "

    " Con.. con.. nô.. nôn.. ". Cô bị kia hương vị kia kích thích cho ói ra!

    Trong bụng trống rỗng, có cảm giác nôn ra cả mật xanh mật vàng. Lăng Chấn Thần vừa vỗ lưng cô vừa nói:" Nôn đi, nôn đi. Xem có thể nôn cả linh hồn ra không. "

    Nôn đến thần trí mơ màng, Lăng Sanh chỉ muốn hỏi một câu: Tôi là ai? Tôi đang ở đâu? Tôi đang làm cái gì?

    Đúng vậy, cô đang làm gì đây?

    * * *

    Mấy ngày trước, cô vẫn là một học bá ngoan ngoãn nghe lời vừa kết thúc năm nhất-Đỗ Thần Thần, chứ không phải Lăng Sanh.

    Không thể tưởng tượng được, chỉ sau một giấc ngủ, khi thức dậy lại vô duyên vô cớ biến thành Lăng Sanh, một nhân vật trong sách.

    Đỗ Thần Thần nhớ rõ, đêm hôm đó trước khi đi ngủ, cô lật xem một quyển tiểu thuyết thanh xuân vườn trường lãng mạn mà cô tiện tay lấy từ chỗ em gái Đỗ Hiểu Hiểu. Cô không hiểu tại sao loại tiểu thuyết này có thể mê hoặc em gái mình đến thần hồn điên đảo, không chú tâm học tập, lại còn yêu sớm. Cô quyết định nghiên cứu trước, để tìm ra cách giáo dục em gái mình hiệu quả.

    Sau đó, Đỗ Thần Thần phát hiện, nửa đầu của quyển tiểu thuyết, cơ bản đều thuật lại những hành vi nổi loạn ở tuổi vị thành niên của nữ chính Lăng Sanh. Thậm chí khi miêu tả cô uống rượu, hút thuốc, đua xe, còn mang theo giọng điệu sùng bái: Đẹp trai, thô bạo, khí phách. Dùng những từ ngữ như vậy để miêu tả một cô gái bất lương có thật sự tốt hay không? Nó có thể dạy hư độc giả hay không?

    Đọc loại tiểu thuyết này, Đỗ Hiểu Hiểu có học thói xấu hay không?

    Ngay khi Đỗ Thần Thần chuẩn bị cho em gái một bài giáo dục tư tưởng vào hôm sau, thì khi tỉnh dậy, cô đã biến thành Lăng Sanh, cô gái nổi loạn trong sách.

    Hết thảy mọi thứ đều kỳ lạ, cứ như một tròn đùa. Phảng phất như trong bóng tối, tất cả đều được vận mệnh an bài, để cô từ một học sinh đứng đầu, đến trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt chân thực của một cô gái bất lương.

    Lăng Sanh không biết mình có phải đang mơ hay không, càng không biết cô phải làm gì để quay lại là Đỗ Thần Thần. Mỗi buổi sáng thức dậy, việc đầu tiên cô làm là xác định mình là ai.

    Lăng Sanh sinh ra trong một gia đình vô cùng giàu có, ông nội nàng là một đại ca xã hội đen tiếng tăm lừng lẫy. Sau này, sự nghiệp truyền lại cho ba cô là Lăng Chấn Thần. Nhưng ông không hứng thú với việc đánh nhau, giết chóc, mà sử dụng nguồn tiền vốn dồi dào, chuyển sang đầu tư bất động sản. Hiện tại, sự nghiệp như mặt rời ban trưa.

    Lăng gia có tài có thế, Lăng Sanh lại là con gái duy nhất củ Lăng Chấn Thần, nên những người xung quanh không ai dám làm trái ý cô.

    Hoàn cảnh xuất thân phức tạp, đã tạo nên tính cách kiêu ngạo và nổi loạn của Lăng Sanh. Cô không thích đọc sách, thích gây chuyện thị phi. Cả ngày dắt theo một đám tiểu đệ rêu rao khắp nơi. Nhưng dù vậy, cũng không ai dám nói rằng cô không đúng, ngay cả ba cô Lăng đại lão, cũng nghĩ cô có được khí chất như vậy là rất tốt.

    Đỗ Thần Thần hồi tưởng lại mười sáu năm lịch sử huy hoàng của nguyên chủ, cô cảm thấy con đường phía trước thật là ảm đạm, không chút ánh sáng.

    Trong thời gian ngắn nhất định không thể quay về, vấn đề cấp bách nhất là làm thế nào để sắm tốt vai Lăng Sanh, tuyệt đối không thể để người khác liếc mắt liền nhận ra sự khác thường của cô.

    Nhưng, một cô gái mười chín năm làm học bá ngoan ngoãn lễ phép, bỗng nhiên phải thay đổi thành một học tra kiêu ngạo, hống hách? Nói dễ hơn làm!

    * * *

    Không đợi Lăng Sanh nghĩ kĩ sách lược đối phó, Lăng Chấn Thần, Lăng đại lão trở về.

    Lăng Chấn Thần năm nay ba mươi tám, đẹp trai, cao ráo, là một ông chú trung niên rất hấp dẫn. Hắn bước chân ra xã hội từ rất sớm. Giờ hắn đã rất nổi tiếng trong giới kinh doanh. Nhưng dù địa vị và giá trị con người cao đến đâu, cũng không thể thay đổi được một thân khí chất giang hồ mà người ta gọi là kẻ cướp sống. Theo lời nói của hắn, loại tính cách này được truyền lại từ ông nội hắn, đã hòa vào dòng máu của Lăng gia, không bỏ được.

    Mẹ của Lăng Sanh bị bệnh tim bẩm sinh, một năm thì có một nửa thời gian ở nước ngoài tĩnh dưỡng. Lăng Chấn Thần nổi danh là một người yêu thương vợ, thường bay đi bay lại giữa trong nước và nước ngoài. Ra nước ngoài chăm sóc vợ, về nước lại lo chuyện làm ăn, về phần Lăng Sanh, luôn ở trong tình trạng nuôi thả, miễn chuyển tiền đúng hạn là được.

    Lăng Chấn Thần bình thường rất ít về nhà. Lần này là do không cẩn thận bị thương, không thể không về an dưỡng mấy ngày.

    Lăng Sanh cảm thấy mình thật là đen đủi, sợ cái gì thì cái đó đến.

    Lăng lão đại sáng sớm đã trở về, vừa bước vào đã nhìn thấy Lăng Sanh trong phòng khách, ngẩn người một chút, sau lại lùi tới ngoài cửa nhìn trời, phát hiện mặt trời cũng không mọc từ phía Tây, mới nhanh chân đi vào, hỏi cô:" Bây giờ đang nghỉ hè, con sao lại dậy sớm như vậy? Không bị điên đi? "

    Tuy bình thường không thường xuyên ở nhà, nhưng Lăng đại lão đối với tính cách con gái mình vẫn rõ như lòng bàn tay.

    Mà Lăng Sanh đã thay đổi linh hồn, trong lòng lạnh run, cũng đã hơn mười giờ, còn nói nàng dậy quá sớm, chẳng lẽ phải ngủ thẳng thừng đến lúc ăn cơm trưa sao?

    Nhìn cánh tay hắn bị băng gạc dày đặc bao quanh, Lăng Sanh cảm thấy nên hỏi thăm hắn một chút, dù sao cũng là cha ruột. Coi như nàng phản nghịch, cũng không thể nào đối với ba ba mình cũng không quan tâm đi, liền châm chước mở miệng:" Ba, ba sao lại bị thương? Có nghiêm trọng lắm không? "

    Lăng đại lão sang sảng nở nụ cười:" Không tồi, không tồi, còn biết quan tâm lão tử. Cũng không phải chuyện gì lớn, bị thủy tinh cắt vào, khâu mấy mũi. Mẹ kiếp cái lũ tôn tử kia, lại dám đụng đến Lăng ba ba, đợi vết thương lành, ba ba sẽ dạy bọn họ cách làm người. "

    Lăng Sanh: .

    Lúc thì tôn tử, lúc thì ba ba. Có phải hay không sai bối phận rồi?

    Giữa trưa lúc hai cha con cùng nhau ăn cơm, Lăng Sanh rất chú ý đến chi tiết, tận lực làm cho động tác của mình ngày càng lớn. Nhưng cô vẫn bị Lăng đại lão ghét bỏ:" Đến cùng là có chuyện gì xảy ra với con? Gắp thức ăn cũng trật, giống hệt đàn bà. "

    Cô vốn là con gái, chẳng lẽ muốn cô ăn ở như một người đàn ông thô bạo sao?

    Thật vất vả ăn xong một bữa cơm, Lăng Sanh muốn trốn vào phòng càng sớm càng tốt, không làm thì không sai. Cô đang tận lực giảm bớt cảm giác tồn tại.

    Nhưng mà, vừa mới chuẩn bị lên lầu, liền nghe Lăng đại lão nói:" Bình thường không phải vừa bỏ bát cơm xuống liền chạy ra ngoài sao? Hôm nay thế nào lại tự nhiên thành thật ở nhà? Không phải con lại gây ra phiền toái gì rồi chứ? "

    Lăng Sanh kiên trì nói:" Không có, ngày hôm nay dậy sớm quá, con muốn về phòng ngủ bù. "

    Lăng đại lão híp mắt đánh nàng nửa ngày, mới lên tiếng:" Đi đi. "

    Lăng Sanh được đại xá, giống như chạy trốn mà về phòng.

    Tự an ủi trong lòng không nên nghĩ nhiều, đa số mọi người khi thấy con cái mình cư xử khác thường, họ sẽ chỉ nghi ngờ có chuyện gì xảy ra với đứa trẻ, chứ không bao giờ nghĩ đến linh hồn xuyên không. Nếu bản thân cô quá mức thận trọng, sợ hãi đầu đuôi thì sẽ phản tác dụng, càng khiến cho người ta chú ý.

    Chỉ là, Lăng đại lão cả ngày đều ở nhà, ở chung lâu dài nhất định sẽ phát sinh ra vấn đề. Nếu không, cô cũng đi ra ngoài quậy phá?

    Vừa mới nghĩ như vậy xong, Lăng Sanh liền nhận được điện thoại của đàn em Cố Điềm Điềm:" Chị, chị còn chưa ra cửa sao? Không phải đã hẹn nhau rồi à? "

    " Có hẹn? "

    " Đúng vậy, là mấy người bạn trai dự bị của chị cùng nhau PK bóng rổ, ai thắng người đó thành chính thức. "

    Lăng Sanh: .

    Người trẻ tuổi bây giờ đều chơi như vậy sao? Bạn trai dự bị? Hơn nữa còn là vài người? Cùng nhau PK bóng rổ, đây là muốn cạnh tranh đổi cương vị sao?

    Lăng Sanh cảm thấy tam quan của mình đang bị thách thức nghiêm trọng, cố gắng giả vờ không kiên nhẫn:" Không được, tôi muốn ngủ, mấy người tự chơi đi. "

    Cố Điềm Điềm không hề nghi ngờ:" Chị có phải bị bệnh không? Sao giọng điệu lạ như vậy? "

    " Tôi không sao, đừng quấy rầy tôi ngủ. "Nói xong, vội vàng cúp điện thoại.

    Suy nghĩ muốn ra ngoài đập phá, nhanh chóng bị dập tắt sau cuộc điện thoại này. Bởi vì những người bạn này nằm ngoài tầm hiểu biết của cô, gặp mặt lại càng dễ dàng có chuyện.

    Cuối cùng nàng nghĩ ra một biện pháp khẩn cấp. Mỗi ngày buổi trưa cùng Lăng đại lão ăn cơm xong, cô sẽ lái xe ra ngoài đi dạo. Nói đến lái xe, Lăng Sanh âm thầm lau mồ hôi, may là kỳ nghỉ hè sau khi tốt nghiệp cấp ba cô đã tự mình đi học lái xe, nếu không càng dễ bị lộ. Mà nguyên chủ rõ ràng mới chỉ là một đứa trẻ choai choai mới mười sáu tuổi, thế nhưng xe trong Gara đã đủ để mở triển lãm, từ Hummer Land Rover đến các loại xe mô tô cỡ nhỏ, quả thực phong phú, không thiếu gì cả.

    Suốt mấy ngày sau đó, Lăng Sanh phóng xe đi khắp các ngõ ngách trong thành phố, đói thì ăn tạm gì đó, đến tận mười hai giờ đêm mới về nhà.

    Dù vậy, vẫn có chuyện xảy ra.

    Ngày hôm đó, vẫn như thường lệ, cô về nhà lúc mười hai giờ đêm. Chờ cô là Lăng Chấn Thần đang ngồi ngay ngắn trên sô pha với vẻ mặt nghiêm túc.

    Lăng Sanh đã ở cùng hắn mấy ngày, đây là lần đầu tiên nhìn thấy vẻ mặt nghiêm khắc của hắn, vô cùng đáng sợ.

    Cô nghe thấy hắn lạnh lùng nói:" Cô không biết mỗi lần cô ra ngoài đều có người đi theo sao? Cô rốt cuộc là ai? Tại sao lại nhập vào thân thể con gái tôi? Con gái tôi đang ở đâu? Nói mau! Nếu không tôi tìm đạo sĩ đánh tan hồn cô."

    Lăng Sanh trong lòng lộp bộp một chút, nghĩ thầm ràng xong đời, cô cư nhiên không nghĩ tới điểm này.

    Lúc này mới xuyên qua được vài ngày, cô liền quang vinh bị lật xe?

    Vì thế ngay từ đầu mới có nghi lễ làm phép kia.
     
    Chỉnh sửa cuối: 19 Tháng mười hai 2020
  3. Dương Tĩnh Uyển

    Bài viết:
    2
    Chương 2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Làm lễ cúng bái xong xuôi, lão đạo sĩ rời đi, mọi thứ được thu dọn sạch sẽ. Trong thân thể Lăng Sanh vẫn là linh hồn của Đỗ Thần Thần, không có gì thay đổi.

    Cha con hai người cùng ngồi trên ghế đá, vẻ mặt ủ rũ.

    Bóng đêm ngày càng nặng nề, ánh trăng thanh khiết xuyên qua tán cây, tạo ra những hình thù kì quái, giống như bóng dáng của yêu quái, cũng rất phù hợp với không khí của tết Trung Nguyên,

    Lăng Sanh bị bầu không khí u ám xung quanh ảnh hưởng, đột nhiên có chút lạnh. Cô ôm lấy cánh tay của mình, bả vai run rẩy, cố tìm đề tài để nói chuyện: "Con thấy con đã rất cẩn thận rồi. Ngài làm thế nào phát hiện ra con không phải là con gái của ngài?"

    Chuyện đến nước này, cô vẫn không nghĩ ra lý do. Chắc không phải tại cô ngày nào cũng lái xe ra ngoài đấy chứ?

    Lăng Chấn Thần hừ lạnh một tiếng, từ trong túi quần lấy ra hộp thuốc, rút ra một điếu, theo thói quen đưa cho con gái, nhưng nửa đường thì tay khựng lại giữa không trung.

    Thấy vậy, Lăng Sanh ngượng ngùng mà cười một tiếng: "Cám ơn ngài, con không hút."

    Lại một lần nữa bị hiện thực tàn khốc đả kích, ba Lăng tức giận mà trừng cô một cái, tự mình đốt thuốc sau đó hít vài hơi, rồi mới chậm rãi trả lời vấn đề của cô: "Ban đầu, ta chỉ cảm thấy con rất kỳ lạ. Ai nghĩ dọa một hồi, con liền nhận."

    Lăng Sanh: .

    Hóa ra chỉ là lừa cô, nhưng khi đó vẻ mặt ông rất nghiêm khắc, cũng rất chắc chắn, giống như đã nhìn thấu hết thảy.

    Cô thực sự vẫn còn quá non, đáng lẽ ra nên giả ngu đến cùng.

    Một lát sau, cô lại hỏi: "Làm cái lễ kia thật sự có ích sao? Đạo sĩ kia ngài mời từ đâu thế?"

    Trong lòng cô vẫn còn sợ hãi. Máu gà mặc dù đã được lau sạch sẽ, nhưng cô vẫn cảm thấy phảng phất ở chóp mũi một mùi tanh chưa mất đi.

    Lăng Chấn Thần nhíu mày, nhớ lại một hồi mới nói: "Là do bà con của họ hàng xa của chị dâu của mẹ của A Tả giới thiệu."

    Mệt cho ba Lăng còn có thể nhớ rõ mối quan hệ này.

    "Bởi vì là người quen, chào giá 10 vạn."

    "Làm lễ một lúc mà 10 vạn?" Lăng Sanh khó có thể tin quay đầu lại nhìn ba Lăng, xác định ông không phải đang nói đùa, mà là do năng lực tưởng tượng của cô quá hạn chế.

    Ba Lăng ném tàn thuốc xuống đất, dùng chân dẫm lên, vẻ mặt ghét bỏ nói: "Đúng vậy, chẳng trách người ta nói đồ rẻ đều không tốt, 10 vạn một lần cúng bái, quả nhiên không chất lượng."

    Một lần lễ 10 vạn vẫn còn rẻ sao? Ba Lăng có phải có hiểu lầm gì về từ "rẻ" không vậy?

    Lại nghe hắn nói: "Nghe A Hữu nói, con dâu của anh họ của anh họ của bố hắn có biết một bà đồng, một lần làm phép chào giá 50 vạn. Nếu không hôm nào đó tìm bà ấy thử xem?"

    Lăng Sanh không nói nên lời. Một hồi cúng bái lấy 50 vạn? Không điên đi? Đối phương không phải thấy ba Lăng là tên ngốc có tiền, nên mới thét giá trên trời đấy chứ?

    "Lăng tiên sinh, con cảm thấy không cần phải dày vò như vậy." Lăng Sanh cảm thấy có nghĩa vụ phải cứu ba Lăng khỏi vụ lừa gạt này.

    Lăng Chấn Thần quái dị mà liếc cô một cái: "Con vẫn gọi ta là ba ba đi, tuy rằng linh hồn con không phải là con gái ta, nhưng thân thể thì tuyệt đối là thân sinh."

    Lăng Sanh cũng không rối rắm: "Ba, ngài nghĩ lại đi, khi con xuyên tới, cũng không rắc rối như vậy đâu. Chỉ là ngủ một giấc khi tỉnh lại thì đã xuất hiện ở đây. Ba bây giờ hết mời đạo sĩ lại muốn mời bà đồng, cứ cho rằng ngày nào đó thành công đem linh hồn con đuổi ra khỏi thân thể con gái ngài đi nữa nhưng cô ấy lại không thể trở về, vậy lúc đó nên làm cái gì bây giờ?"

    Dừng một chút, cô nói tiếp: "Thân thể này sẽ biến thành một thân thể không có chủ, có thể trở thành người thực vật hoặc trực tiếp chết đi. Một ngày nào đó con gái ngài trở về, phát hiện ra thân thể mình hỏng rồi hoặc không còn nữa, không phải là cô ấy sẽ biến thành cô hồn dã quỷ sao?"

    Ba Lăng trợn tròn mắt, cuối cùng cũng ý thức được mức độ nghiêm trọng của vấn đề, linh hồn của người tên Đỗ Thần Thần này mặc dù từ bên ngoài đến, nhưng cô ít nhất cũng có thể "giữ tươi" cho thân thể Lăng Sanh, đúng là không thể dùng những cách linh tinh để xua đuổi.

    Hắn vỗ đầu một cái, tự trách: "Trách ta, trách ta, là tại ta không nghĩ đến chuyện này."

    Lăng Sanh an ủi nói: "Có thể một ngày nào đó sau khi thức dậy, con gái của ngài sẽ trở về, mà con cũng có thể trở về trong thân thể của mình."

    Vừa dứt lời, cô bỗng nhiên nghĩ tới một điểm quan trọng, cô xuyên tới đây, vậy thân thể của cô thì sao?

    "Có lẽ nào, con và con gái nàng hoán đổi thân xác?"

    Lăng Chấn Thần sửng sốt, vẻ mặt hưng phấn nói: "Đúng, đúng. Nhất định là như vậy, con biến thành nó, nó biến thành con."

    Bất kể đúng hay sai thì duy đoán này cũng phần nào an ủi bọn họ, để bọn họ được an tâm, ít nhất cả hai người đều sống sót, chỉ là thay đổi hoàn cảnh sinh hoạt mà thôi.

    Tuy nhiên, Lăng Sanh lại nghĩ đến một điểm quan trọng khác, cô là sinh viên giỏi của học viện y khoa, để một học tra ở trong thân thể của cô, tuyệt đối là một bi kịch.

    Nhìn vẻ mặt sống không còn gì luyến tiếc của Lăng Sanh, đại khái cũng biết được suy nghĩ của cô, ba Lăng nổi giận: "Làm sao? Con ghét bỏ con gái của ta? Ta đây còn chưa ghét bỏ các người đâu. Con nói xem, thu nhập một năm của ba mẹ con là bao nhiêu? Một tháng con được bao nhiêu tiền sinh hoạt phí?"

    Lăng Sanh nuốt một ngụm nước bọt. Đỗ gia trước kia ở một thành phố hạng ba, là một gia đình bình thường. Ba mẹ cô đều là công nhân, thu nhập một năm khoảng 15 vạn. Sau khi cô lên Đại học, mẹ cô cho cô 2000 tệ phí sinh hoạt mỗi tháng, cô lại không hay tiêu tiền bậy bạ, nên vẫn tiết kiệm được chút ít. "

    " Tiền sinh hoạt phí của con là 2000 tệ. "Cô nói đúng sự thật.

    Lăng Chấn Thần giống như nghe được việc gì khủng bố lắm vậy, trợn mắt há mồm, vẻ mặt hoài nghi:" 2000 tệ? Một ngày? "

    Lăng Sanh: .

    Ba Lăng cau mày:" Chẳng lẽ là.. một tháng? "

    Nhìn bộ dáng ông giống như muốn xắn tay áo đánh người, Lăng Sanh gian nan mà giải thích:" Con cảm thấy 2000 tệ một tháng đối với sinh viên bình thường mà nói, là quá đủ rồi. Điều này chẳng có gì lạ cả. "

    Lăng Chấn Thần trực tiếp phát điên:" Ta nhổ vào, con gái của Lăng Chấn Thần ta sao có thể là người bình thường? Con có biết chiếc nôi mà nó nằm ngay khi mới ra đời cũng được mạ vàng không? 2000 tệ một tháng? Đó là cuộc sống mà con người trải qua sao? "

    Lăng Sanh: .

    Hóa ra cô vẫn không phải là người.

    Lăng Chấn Thần hít sâu một cái, đem nóng nảy ép xuống, chỉ vào túi cô:" Lấy di động, tra số dư thẻ ngân hàng của con đi, xem còn bao nhiêu. "

    Lăng Sanh mờ mịt, không hiểu tại sao cô lại cần kiểm tra số dư. Mấy ngày nay cô đều dùng tiền mặt trong ví của nguyên chủ. Có khoảng mấy nghìn tệ, cô cũng không dám dùng nhiều, mỗi lần trừ bỏ lấp đầy bụng, cô không tiêu tiền vào việc gì khác nữa. Dùng điện thoại cũng chỉ lên mạng tra một số tin tức về hoán đổi linh hồn, hoặc là xem tiểu thuyết, cũng không làm gì khác. Nên cô thực sự không biết số dư là bao nhiêu.

    Cô ngoan ngoãn cầm điện thoại ấn vào thư mục hình chiếc ví, phát hiện bên trong có mấy cái APP ngân hàng. Tùy tiện ấn vào một cái, sau đó liền thấy một chuỗi chữ số, cô đếm đếm, 6 chữ số:" 48 vạn? "

    Tuy cô vẫn biết sự chênh lệch giàu nghèo trong xã hội này, nhưng được cảm nhận trực tiếp như vậy, thì đây vẫn là lần đầu tiên. Ví tiền của một cô gái 16 tuổi, có 48 vạn. Cô vẫn đang kinh hoàng, đã nghe Lăng Chấn Thần nói tiếp:" Thẻ này có lẽ là ít nhất, thử mở những thẻ khác xem sao? "

    Còn nhiều hơn nữa?

    Lăng Sanh quyết đoán lắc đầu:" Không cần nhìn. "

    Cô biết nhà bọn họ có mỏ vàng rồi.

    Lúc này, trên màn hình điện thoại hiện lên một tin nhắn Wechat, là của Cố Điềm Điềm:" Lăng tỷ, giúp em với, cho em mượn trước hai vạn. "

    Lăng Sanh: .

    Nửa đêm canh ba chạy tới vay tiền, cũng không nói nguyên nhân. Cô gái này có phải ở bên ngoài làm chuyện xấu hay không?

    Hơn nữa bây giờ trẻ con vay tiền, đều lấy vạn làm đơn vị sao? Vừa ở miệng ra là hai vạn.

    Ba Lăng cũng nhìn thấy cái tin này, không chút để ý nói:" Cho con bé mượn đi, nhà con bé ba đời đều là quan chức, không nhiều tiền nhưng lại có thế lực. "

    " Hay là hỏi xem cô ấy cần tiền để làm gì? "

    Ba Lăng nói:" Chút tiền lẻ này còn muốn hỏi nguyên do, người ta sẽ nghĩ con keo kiệt, không muốn cho mượn. "

    " Nếu như cô ấy không trả thì làm sao bây giờ? "

    " Cô ấy mượn con có khi nào trả lại? "

    Xem ra hai người này thực sự là cha con ruột, đều coi tiền như rác, bị người ta lợi dụng.

    Lăng Sanh cắn răng, chuẩn bị chuyển tiền cho Cố Điềm Điềm, nhưng khi yêu cầu điền mật mã, cô mới phát hiện ra vấn đề:" Con không biết mật mã. "

    Ba Lăng không cần suy nghĩ:" 820815. "

    " Mật mã của con gái ngài, sao ngài lại nhớ kỹ như vậy? "

    " Tất nhiên, đó là sinh nhật của vợ ta, ta cũng dùng làm mật mã. "

    Câu nói này mang đến một lượng thông tin rất lớn. Cô không chỉ biết được mật mã của Lăng Sanh cùng ba Lăng, mà còn biết được sinh nhật của mẹ Lăng.

    Lăng Sanh cúi đầu thao tác chuyển tiền. Ba Lăng ngẩng đầu ngắm trăng, bỗng nhiên vỗ đầu mình một cái:" ahihi! Xong rồi, lần này thật sự xảy ra chuyện lớn rồi. "

    Lăng Sanh kì quái nhìn hắn:" Sao vậy? "

    " Mẹ con tháng sau về nước, tim của cô ấy vẫn không được tốt. Nếu để cô ấy biết con không phải con gái cô ấy, nhất định sẽ có chuyện xảy ra. "

    Ba Lăng nói xong, thì đứng ngồi không yên, đi vòng vòng quanh ghế đá, giống như con kiến đang bò trên chảo nóng.

    Lăng Sanh sửng sốt, ngay cả ba Lăng cũng có thể nhìn ra cô là đồ giả, thì mẹ Lăng ôn nhu, tỉ mỉ không lí nào lại nhìn không ra.

    Một người mẹ khi biết được linh hồn con mình bị đánh tráo, sẽ có phản ứng như thế nào? Lăng Sanh nghĩ cũng không dám nghĩ?

    " Vậy phải làm thế nào? "

    Lăng Sanh cũng bối rối theo, vừa nghĩ đến việc mình có thể làm tổn thương gia đình này, cô liền cảm thấy áy náy. Sớm biết như vậy, cô sẽ không đọc quyển tiểu thuyết kia.

    Lăng Chấn Thần cắn răng:" Chuyện đến nước này, cũng chỉ có thể biến ngựa chết thành ngựa sống. "

    Lăng Sanh: .

    Đây là cái kiểu so sánh gì, có thể đem con gái mình so thành ngựa chết sao?

    Chỉ thấy, Lăng đại lão mang bộ dáng tâm chí mạnh mẽ, nói:" Từ ngày mai trở đi, con sẽ phải tham gia một khóa huấn luyện đặc biệt. Đến khi mẹ con trở về, nhất định sẽ không nhìn ra một chút khác thường nào? "

    Lăng Sanh rùng mình theo bản năng. Cô cảm thấy cái khóa huấn luyện đặc biệt gì đó, chắc chắn không phải kiểu huấn luyện chính đáng.

    Sáng hôm sau, Lăng Sanh ngủ thẳng đến khi tự nhiên tỉnh giấc. Việc đầu tiên sau khi tỉnh giấc, là xem cách bài trí trong phòng, cô thất vọng thở dài, vẫn chưa thể trở về.

    Cô không có thói quen lười biếng khi rời giường, chờ đầu óc tỉnh táo, liền xoay người xuống giường, rửa mặt thay quần áo, sau đó mở cưa phòng chuẩn bị xuống lầu. Nhưng hôm nay cô không thể xuống lầu thuận lợi, vì Lý quản gia đã mang theo người làm Tiểu Mỹ nặng gần hai trăm cân canh giữ trước phòng.

    Lăng Sanh nghi hoặc hỏi:" Chú Lý, có chuyện gì vậy? "

    Chú Lý là một ông chú trung niên tốt bụng, khi nói chuyện đều mang theo nụ cười, vài giây sau thì nheo mắt lại, giơ đồng hồ ở cổ tay lên nhìn thời gian, sau đó cười nói:" Tiểu thư, thời gian còn quá sớm. Cô hãy về phòng ngủ tiếp đi, chờ 12 giờ, chúng tôi sẽ gọi cô dậy ăn cơm. "

    Lăng Sanh: .

    Thật là, 10 giờ thức dậy còn quá sớm sao?

    " Tiểu thư, tiên sinh nói rồi, đây là bài huấn luyện thứ nhất, ngủ trễ dậy trễ. "

    Linh cảm của cô ngày hôm qua đã trở thành sự thật. Ba Lăng không đi con đường bình thường, quả thực độc ác.

    Cô gian nan nói:" Ngủ muộn dậy muộn không tốt cho sức khỏe. "

    Chú Lý cười híp mắt:" Quen thì tốt rồi. "

    " Nếu tôi không phối hợp thì sao? "

    " Tiên sinh nói, đây là trách nhiệm cùng nghĩa vụ của cô. "

    Lăng Sanh không biết phải đáp lại như thế nào, ngẫm lại cũng đúng, cô đang chiếm dụng thân thể của con gái người ta, có tư cách gì mà không phối hợp?

    Lát sau, cô mới chỉ vào Tiểu Mỹ, hỏi:" Tiểu Mỹ đến giám sát tôi sao? "

    Chú Lý đáp:" Không cần giám sát, chỉ cần Tiểu Mỹ đứng ở cửa, cô liền không ra ngoài được. "

    Chú Lý vừa mới nói xong, Tiểu Mỹ cũng rất phối hợp mà đứng trước khung cửa. Quả nhiên, cửa phòng hoàn toàn bị chặn."

    Lăng Sanh: .

    Nếu không muốn cô đi ra ngoài, chỉ cần khóa cửa rồi giữ lấy chìa khóa còn không được hay sao, mà còn phải để người chặn cửa?

    Cô sai thật rồi, kì thật không chỉ ba Lăng có độc, mà trên dưới Lăng gia tất cả mọi người đều có độc.

    Kết quả là Lăng Sanh ăn mặc chỉnh tề đành phải quay lại giường, đắp kín chăn nhìn trần nhà, tay xoa xoa cái bụng đang đánh trống biểu tình, gắng gượng nhịn đến 12 giờ trưa.

    Sau khi lấp đầy cái bụng đói cồn cào, Lăng Sanh ăn hoa quả tráng miệng. Lúc này, Lăng Chấn Thần mới hùng hùng hổ hổ từ bên ngoài trở về, dắt theo hai trợ lý, A Tả và A Hữu, xem ra là vừa làm việc xong.

    Lăng Chấn Thần ngồi xuống ghế sô pha tong phòng khách, A Tả và A Hữu mặt không đổi sắc đứng sau lưng ông như hai pho tượng lớn, tư thế kia, quả thật có vài phần khí chất của ông chủ lớn.

    "Đến đây, ba dạy con bài huấn luyện đặc biệt thứ hai, chửi thề."

    Lăng Sanh: .

    Ba Lăng nói: "'Con' luôn có những câu cửa miệng thế này: Đậu móe, Chời đựu, Đệch, Con mẹ mài. Nào lặp lại theo ba!

    Lăng Sanh nuốt một ngụm nước bọt, chợt thấy độ khó của khóa huấn luyện này còn hơn mấy cuộc Ôlympic trước kia. Phải biết, Đỗ Thần Thần làm đứa trẻ ngoan suốt 19 năm, chưa bao giờ nói một câu thô tục.

    Lăng Sanh kìm nén cảm xúc:" Đậu móe, đệch, con mẹ mài, chời đựu.. "

    Lăng lão đại cau mày, ông tung hoành giang hồ nhiều năm như vậy, kết quả con gái ông ngay cả một câu thô tục cũng không nói được. Thật đau lòng.

    Ba Lăng:" Ba bảo con chửi thề, không phải kêu con đọc thơ diễn cảm. Hăng hái lên, khí thế lên! Lặp lại, Đậu má, Con mẹ mày.. "

    Lăng Sanh:" Đậu má, con mẹ mày.. "

    Ba Lăng:" Ánh mắt phải hung ác lên, phải thật có khí thế, giọng điệu không thể mềm yếu như vậy. Nói phải liền mạch lưu loát, lặp lại theo ba: Đậu má, Con mẹ mày.. "

    Lăng Sanh:" Đậu má, con mẹ mày.. "

    Lăng ba ba:" Tốt, lặp lại lần nữa. "

    Lăng Sanh:" Đậu má mài. Con mẹ mày. "

    Lăng ba ba:" Ê, nói gì vậy? "

    Lăng Sanh tưởng còn không đủ khí thế, rống cổ hét:" Đậu móe, con mẹ mày.. "

    " Dừng, dừng một chút. "Ba Lăng vội vã kêu ngừng, sờ đầu chính mình, nói:" Ta cứ thấy là lạ chỗ nào? Ê, này, con chửi ai đó?"

    * * *

    Tác giả có lời muốn nói:

    Lăng Sanh: Ba ba người khác hy vọng con mình đạt được thành tựu, còn ba Lăng chỉ chờ mong Lăng Sanh sớm ngày học được mấy câu chửi thề..
     
    Chỉnh sửa cuối: 22 Tháng mười hai 2020
  4. Dương Tĩnh Uyển

    Bài viết:
    2
    Chương 3

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lăng Chấn Thần phát hiện mình dạy con gái chửi thề thì cực kì thiệt thòi, vì thế ra lệnh cho A Tả và A Hữu: "Hai cậu lên luyện với tiểu thư, luyện đến khi nào tiểu thư quen mới thôi."

    Phân phó xong, ông liền ngồi bắt chéo chân thanh nhàn, còn vui vẻ gọi chú Lý pha một ấm trà ngon, chuẩn bị vừa uống trà vừa cắn hạt dưa xem con gái chửi thề.

    Lăng Sanh chấp nhận số mệnh, đưa tay lên lau mồ hôi, quyết định sẽ cố hết sức chửi thề cho đến khi ba Lăng hài lòng.

    Cái tên A Tả và A Hữu đề do ba Lăng đặt. Kỳ thật bọn họ có tên của mình, nhưng Lăng đại lão cảm thấy A Tả và A Hữu nghe qua giống Tả Hữu hộ pháp, cực kỳ có khí phách, nên vẫn gọi như thế.

    Tuổi của hai người bọn họ cũng không lớn, có lẽ khoảng trên dưới ba mươi tuổi, ngũ quan đoan chính, dáng người cường tráng khôi ngô. Cho dù mặc chiếc áo T-shirt cổ tròn bình thường, cũng có thể thấy rõ cơ bắp cuồn cuộn trên người, hoocmon nam tính tràn đầy, nhìn thôi cũng biết đây là người đàn ông có bản lĩnh thực sự.

    Cho nên khi hai người đứng ở trước mặt cô, hùng hổ chửi thẳng vào mặt cô: "Đậu móe, đệch, chời đựu.." thì khí thế hùng hổ, cực kì đáng sợ. So với bọn họ thì Lăng Sanh lập tức thành con gà trong bầy chim ưng, chỉ cần hai người này hét lớn thêm chút nữa thì có thể làm Lăng Sanh sợ chết khiếp.

    "Ch.. chời.. đ.. ựu.."

    "Đậu móe, Chời.. Chời đựu, đệch.."

    "Ngừng." Lăng đại lão thật sự lo đến rớt tim. "Con bị cà lăm hả? Chửi thề mà kéo dài giọng như đang hát vậy làm gì? Còn hai cậu nữa." Ông mắng con gái xong, quay đầu lại mắng luôn A Tả và A Hữu: "Các cậu dữ như thế làm gì hả? Không thấy dọa sợ con bé rồi sao?"

    Mọi người: .

    Ba Lăng mắng một loạt xong cũng phát hiện ra vấn đề. Nếu để ông dạy con gái, thì cảm thấy nó đang hỗn hào với ông, nhưng nếu để người khác dạy thì lại thấy người ta như đang ăn hiếp con ông. Hai kết quả này dù thế nào thì cũng đều làm ông cảm thấy khó chịu.

    Cuối cùng, ba Lăng anh minh thần võ nói: "Con tự học đi, không phải con luôn nói con là một học bá sao? Học tập kiến thức mới như thế này đối với con mà nói, chắc cũng không khó lắm đâu."

    Lăng Sanh: .

    Học tập đối với cô mà nói quả thật không khó, nhưng từ nhỏ cô đã được giáo dục là phải lễ phép với người ngoài, làm người văn minh, loại nhận thức này đã bén rễ thâm căn cố đế trong tư tưởng của cô. Hiện tại đột nhiên muốn cô phủ định thế giới quan trước kia, thành lập một thế giới quan khác thêm lần nữa, thì thực sự đó không đơn thuần là một "môn học mới" đâu.

    Nhưng tình hình hiện tại không phải do cô có thể tự mình làm chủ, cô không chỉ xuyên qua, còn bị phát hiện, nguyên chủ có phương thức sinh hoạt riêng của bản thân, cô cũng không thể không chú ý đến cảm nhận của người nhà nguyên chủ, làm theo ý mình, cải tạo lại cách sống vốn có của nguyên chủ.

    "Con sẽ cố hết sức." Lăng Sanh khó khăn nói, mở miệng nói những lời thô tục, cũng không phải là chuyện dễ dàng.

    Ba Lăng vung bàn tay to lên nói: "Vậy bắt đầu đi."

    Vì thế, vốn là ba Lăng và cô chửi nhau, biến thành A Tả và A Hữu chửi nhau với cô, đến cuối cùng, lại thành cô chửi nhau với không khí.

    Ba Lăng giống như một giám khảo chuyên nghiệp, vừa cắn hạt dưa vừa đưa ra lời bình về biểu hiện chửi thề của cô, thỉnh thoảng lại còn chỉ đạo một vài điểm: "Nâng cao cằm lên, dùng lỗ mũi nhìn người khác. Đúng, tốt lắm, tiếp tục bảo trì tư thế này. Con có hiểu được câu được nước làm tới không? Đó chính là cảm giác khắp thiên hạ này trừ cha con ra thì con là lớn nhất."

    "Đậu móe! Chời.. chời đựu. Đi chết đi.." Lăng Sanh nói khô cả cổ họng, nhịn không được ho khan vài tiếng.

    Chú Lý đứng bên cạnh rất có nhãn lực, thấy thế vội vàng bưng một ly trà đến cho cô, từ ái nói: "Tiểu thư, uống ly trà trước rồi hãy chửi tiếp."

    Lăng Sanh: .

    Câu đó nghe là lạ sao ấy? Nhưng ly trà này thật ra tới rất đúng lúc, Lăng Sanh nhận lấy, uống hai ngụm, yết hầu khô khốc lập tức mát rượi dễ chịu, từ miệng tới tim phổi, khoan khoái không gì sánh bằng, vì thế nói: "Cám ơn chú Lý, trà không chát còn đượm mùi cam tươi, uống rất ngon."

    Chú Lý lập tức cười thành ông phật Di Lặc: "Tiểu thư, phương thức biểu đạt của cô không đúng."

    Ba Lăng tức giận nói tiếp: "'Con' sẽ không nói như thế. Nói lại lần nữa."

    Lăng Sanh trợn mắt, rống cổ lên hét: "Đậu móe, trà này ngon chết mẹ luôn bây ơi."

    Mọi người lập tức vỗ tay.

    Lăng Sanh: .

    Bởi vì mấy câu cuối phát huy xuất sắc, ba Lăng rốt cuộc cũng mở lòng từ bi, bảo cô ngồi xuống nghỉ ngơi ăn điểm tâm, chú Lý nhanh chóng kêu Tiểu Mỹ bưng bánh ngọt tới, "Tiêu Mỹ giỏi nhất là làm bánh kem phủ Sô cô la, tiểu thư nếm thử xem."

    Ba Lăng liếc mắt nhìn thân hình của Tiểu Mỹ, rồi nói với Lăng Sanh: "Mấy thứ này ăn ít thôi, nếu không con sẽ biến thành Tiểu Mỹ thứ hai đó."

    Tiểu Mỹ không vui, dậm chân nói: "Người ta là tròn trịa trời sinh, không phải do ăn nhiều mới mập." nói xong cầm khay nhanh chóng chạy đi.

    Lúc Tiểu Mỹ dậm chân, những người khác đều cảm nhận được sàn nhà đang rung rung.

    Ăn xong điểm tâm, uống xong trà, trong lòng Lăng Sanh hoan hỉ. Người ta hay nói đồ ngọt có thể làm cho tâm trạng con người tốt lên, quả nhiên đúng thật. Nhưng cô chưa kịp đắc ý xong, Lăng Chấn Thần đã đem một hộp sắt tinh xảo đến trước mặt cô, cô cúi đầu nhìn, phát hiện ra là một hộp thuốc lá.

    Lăng Sanh: .

    Lần đầu tiên, cô mới gặp cha ruột ép con gái nhà mình hút thuốc đó.

    Lăng Sanh run run nhận lấy điếu thuốc, đưa đến trước mũi ngửi ngửi, phát hiện thuốc lá hương vị rất nồng, cũng khó ngửi. Vì thế cau mày đẩy gói thuốc ra xa, "Nhất định phải hút thuốc sao? Con đã xuyên qua thân thể này mấy ngày rồi, cũng không thấy có biểu hiện nghiện thuốc lá, chứng minh con gái ngài cũng không phải thường hút thuốc."

    Lăng Chấn Thần tự đốt điếu thuốc cho mình, sau khi rít hai hơi thật sâu mới nói: "Con có thể không hút, nhưng nhất định phải biết hút. A Tả, dạy bí quyết hút thuốc cho tiểu thư."

    A Tả bị điểm danh, sửng sốt một chút, cảm thấy ông chủ làm thế này rõ ràng là làm khó hắn, hắn cũng đâu hút thuốc, thì sao có thể biết bí quyết hút thuốc gì đó?

    A Hữu ở bên cạnh nháy mắt với hắn, nhanh chóng đưa điện thoại di động cho hắn. A Tả cúi đầu nhìn thì thấy trên điện thoại xuất hiện hướng dẫn các bước hút thuốc, lập tức lĩnh hội, nói: "Bước đầu tiên, đốt lửa. Lửa phải cháy đều toàn bộ đầu điếu thuốc, không được đốt một nửa đã ngừng. Sau đó nín thở, hóp miệng hút một hơi thật sâu vào, rồi lại nín thở, mím chặt miệng, từ từ phun khói ra bằng mũi.."

    Lăng Sanh nghe đến ngơ ngác, ba Lăng cũng ngậm điếu thuốc vẻ mặt ngơ ngẩn không tin nổi: "Mày đọc cái quỷ gì vậy?" '

    A Tả nghiêm túc trả lời: "Tra trên Baidu."

    Ba Lăng tức giận nói: "Cút sang một bên!"

    A Tả và A Hữu nhìn nhau, tâm linh tương thông nghĩ: Quả nhiên, gần vua như gần cọp.

    Ba Lăng cảm thấy ông vẫn nên đích thân lên sân khấu, nghĩ nghĩ, ông tổng kết ra kinh nghiệm đơn giản nhất, nói: "Hút thuốc kỳ thật cũng đơn giản, giống như đang tập hít sâu, hút một hơi thuốc vào miệng, sau đó dùng mũi hít sâu, con thử xem."

    Nói xong, ba Lăng đưa cái bật lửa đếm trước mặt cô.

    Lăng Sanh đờ đẫn, cảm thấy cầm trên tay không phải là thuốc lá, mà là một quả bom, chỉ cần đốt thì nó sẽ nổ.

    Lăng Sanh sợ hãi, nhưng bị ông nói thế, chỉ có thể miễn cưỡng hít một hơi thật sâu vào miệng, kết quả đã xảy ra bi kịch.

    "Khụ khụ khụ khụ khụ khụ.."

    Cô bị sặc.

    Người bên cạnh đều bị tiếng ho kinh thiên động địa của cô dọa bối rối, ba Lăng luống cuống tay chân lấy thuốc lá trên tay cô ra, sau đó đưa tay vỗ lưng cô. Chú Lý thì nhanh chóng rót chén trà mang tới. A Tả và A Hữu đứng bên cạnh khẩn trương đợi lệnh, dự phòng nếu thực sự ho đến mức xảy ra chuyện không hay, sẽ đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    Chờ Lăng Sanh vất vả lắm mới thở được như bình thường, cũng gần mất đi nửa cái mạng. Uống ly trà an ủi, cô vẫn chưa tỉnh hồn nhìn về phía ba Lăng đề nghị: "Cha, hút thuốc rất có hại cho thân thể, nếu mẹ về thì cứ nói với mẹ là con đã cai thuốc, được không?"

    Thấy cô ho đến mức sắc mặt tím tái, ba Lăng cũng không đành lòng, nghĩ nghĩ nói: "Vậy không hút, nhưng bình thường con vẫn nên mang gói thuốc lá ở bên người, thỉnh thoảng lấy một điếu đưa lên mũi ngửi, làm ra vẻ như con đang cai thuốc, muốn hút lại không thể hút."

    Lăng Sanh: .

    Có cần diễn chân thực đến vậy hay không, đã nói cai thuốc còn phải thêm đất diễn.

    "Con biết rồi." Cô thỏa hiệp, có thể không hút thuốc đã là may mắn lớn nhất, về phần thêm đất diễn gì gì đó, cũng coi như nằm trong phạm vi chấp nhận được.

    Lăng Chấn Thần hài lòng gật đầu: "Vậy thì bắt đầu chương trình học tiếp theo đi."

    "Chương trình học hôm nay có phải nhiều quá hay không?" Lăng Sanh không kiềm được cất tiếng kháng nghị.

    "Con không phải là học bá sao? Không phải tư tưởng của học bá luôn là: Học tập sẽ khiến người ta vui vẻ sao? Còn chê giờ học nhiều?" '

    Lăng Sanh: .

    Lớn như thế này, lần đầu tiên cô mới biết làm học bá cũng là chuyện xấu.

    "Vậy chương trình học tiếp theo là cái gì?" Lăng Sanh cực kì khẩn trương hỏi.

    "Lái xe." Ba Lăng nói.

    Lăng Sanh lập tức thở phào nhẹ nhõm: "Lái xe thì con biết." Mấy ngày nay cô vẫn lái xe ra ngoài đi dạo.

    Ba Lăng lắc đầu nói: "Ta không phải nói xe bốn bánh, mà là xe mô tô, loại xe mà con thích nhất."

    Lăng Sanh nhớ tới mấy chiếc xe mô tô phân phối lớn với tạo hình cực ngầu lòi trong Gara, lập tức cảm thấy chân mềm nhũn: "Con.. con không biết chạy."

    "Cho nên phải học. Đây là đam mê cuồng nhiệt nhất của con, ngay cả thứ này cũng không biết, mẹ con vừa về sẽ hoài nghi con liền."

    Lúc ấy, khi cô xem tiểu thuyết có nói lướt qua các đam mê của Lăng Sanh, nhưng cô tuyệt đối không ngờ, những đam mê đó cô phải trải nghiệm từng cái một, điều này thực sự là "rất kích thích".

    Vì thế đoàn người dời trận doanh, di chuyển đến trước Gara xe. Lăng Sanh phát hiện ngay cả chú Lý cũng cùng theo tới, nhìn bộ dáng vẫn không ngừng cười híp mắt của ông, hẳn là rất thích xem náo nhiệt.

    Lúc này, đang là thời điểm mặt trời chói chang nhất, nhưng ánh mặt trời hừng hực như lửa cũng không thể so với nhiệt tình huấn luyện con gái của ba Lăng.

    "Trước kia con từng chạy qua xe gắn máy chưa?" Lăng Chấn Thần thuận miệng hỏi một câu.

    Lăng Sanh ngẫm nghĩ: "Trước đây, mẹ con có mua một chiếc xe điện ba bánh cho con."

    Mọi người: .

    Lăng Chấn Thần cau mày: "Cái đó không tính!"

    Lăng Sanh "Ồ" một tiếng, nói: "Vậy thì không có, nhưng con biết đi xe đạp, có lẽ sẽ nắm giữ được thăng bằng."

    Ba Lăng trợn tròn mắt: "Vậy thì con giỏi quá rồi."

    Lăng Sanh: 囧

    Dưới sự ra hiệu của ba Lăng, A Tả và A Hữu mỗi người chạy một chiếc xe gắn máy ra, bởi vì thuộc dạng xe đua, cho nên mỗi khi đạp chân ga đều nổ một cái đùng như bom, sau đó phát ra tiếng nổ ầm ầm vang trời, làm Lăng Sanh nghe xong thì thấy tim như ngừng đập, chân thì mềm nhũn.

    "Con leo lên ngồi thử, cảm nhận tốc độ cùng độ mãnh liệt của xe mô tô phân khối lớn, sau đó mới bắt đầu học lái." ba Lăng nói.

    Lăng Sanh cảm thấy ngồi xe máy vẫn có thể tiếp nhận, nhưng bảo cô lái, phòng chừng rất khó.

    Nhưng khi cô ngồi trên xe phân khối lớn do A Tả lái quanh sườn núi một vòng thì tuyệt vọng phát hiện, thì ra ngồi xe máy cũng rất khó. Với tốc độ chạy như vũ bão của bọn họ thì lấy đâu ra cảm nhận gì chứ? Giống như đang chạy đua với tử thần thì đúng hơn!

    Sau khi trở về, cô ngồi sững ở trên cỏ, chết sống không đứng nổi.

    Chú Lý đề nghị: "Tôi cảm thấy có lẽ nên dùng kiểu xe ôn hòa để tiểu thư tập thử trước rồi mới nâng cao dần."

    Ba Lăng nói: "Trong Gara của tiểu thư nhà ông, có chiếc xe ôn hòa ông nói sao?"

    Chú Lý bật cười ha hả nói: "Nếu tiểu thư không chê, thì tôi có một chiếc."

    Không đợi Lăng Sanh trả lời, ba Lăng đã vung tay lên nói: "Lái ra đây xem thử!"

    Vì thế, mọi người đứng tại chỗ đợi một hồi, thì thấy chú Lý lái chiếc xe điện hình cừu con chậm rãi chạy đến.


    .

    Mọi người: .
     
    Chỉnh sửa cuối: 23 Tháng mười hai 2020
  5. Dương Tĩnh Uyển

    Bài viết:
    2
    Chương 4.1

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Buổi trưa hè, trên đường giữa sườn núi Lâm Ấm, những bóng cây loang lổ che đi cái nắng chói chang cho người qua đường, là một nơi thích hợp để đạp xe thư giãn.

    Làn gió nhẹ nhàng phả vào mặt, cuốn theo vị cỏ cây nhàn nhạt và thoang thoảng đâu đó mùi đất, khiến cho lòng người khoan khoái.

    Lăng Sanh điều khiển chiếc xe đạp điện hình cừu con của chú Lý, cảm nhận tốc độ và cảm xúc mãnh liệt trong truyền thuyết.

    A Tả chạy một chiếc mô tô tạo hình kiêu ngạo đi theo Lăng Sanh để bảo vệ cô. Hắn phát hiện cho dù hắn có cố gắng giảm bớt tốc độ như thế nào đi nữa, thì cũng dễ dàng vượt qua cô. Trong lòng bất đắc dĩ, nhưng lại không dám giục, hắn chỉ có thể ủy khuất chiếc xe đua hung hăng, dùng tốc độ chậm như rùa bò tiến về phía trước.

    Lăng Sanh thì lại cảm thấy như thế này rất tốt, còn rất có nhã hứng mà tán gẫu cùng A Tả: "A Tả, có phải anh cũng thích loại cảm giác nhanh như chớp này không?"

    A Tả: .

    Tốc độ của bọn họ chưa khi nào vượt quá 40 kilomet trên giờ, đem "nhanh như chớp" áp dụng trong trường hợp này, đúng là làm nhục tốc độ một cách thảm khốc nhất từ trước đến nay.

    Lúc này, một đám thiếu niên choai choai chạy xe đạp địa hình vượt lên. Khi sắp vượt qua họ, có một cậu trai tinh nghịch cười nói với cô: "Chị gái, chị có thể chạy chậm chút nữa không? Xe đạp cũng có thể vượt qua chị."

    Cậu trai nói xong, một đám người đồng loạt cười ồ lên. Nhưng sau đó bị cái nhìn chằm chằm của A Tả dọa sợ, mấy chiếc xe đạp địa hình vội vàng chạy đi.

    Lăng Sanh: .

    Bây giờ trẻ con đều không đáng yêu như thế sao?

    Lăng Sanh quay đầu hỏi A Tả: "A Tả, tôi đi chậm lắm sao?"

    A Tả vẻ mặt khó xử, không biết nên nói thật lòng hay nên khen cô. Nếu có A Hữu ở đây thì tốt rồi, A Hữu biết cách nói chuyện hơn hắn.

    Lăng Sanh không cần hắn trả lời, chỉ cần nhìn vẻ mặt xoắn xuýt của hắn, cô cũng biết đáp án. Trong lúc họ nói chuyện, đám thiếu niên kia đã vượt được một khoảng xa, Lăng Sanh buồn bực chép miệng, từ nhỏ đến lớn, mặc kệ là học kiến thức gì, cô cũng có thể dễ dàng tiếp thu. Đây là lần đầu tiên cô gặp khó khăn trong việc học một cái gì đó, thực sự khiến cô cảm thấy thất bại.

    A Tả không đành lòng nhìn cô buồn bực, nói lái sang chuyện khác: "Tiểu thư, cô có khát không? Dưới chân núi có một quán trà sữa, tôi mời cô uống."

    Lăng Sanh nghĩ thầm: Mình cũng coi như là một người giàu có, trong thẻ ngân hàng có 48 vạn, sao có thể để cấp dưới của ba Lăng mời uống trà sữa được chứ! Vì thế, lấy lại tinh thần nói: "Để tôi mời anh, thuận tiện mua cho ba ba, A Hữu, chú Lý và Tiểu Mỹ mỗi người một phần."

    A Tả khép lại mũ một lần nữa, xuyên qua kính chắn gió của mũ bảo hiểm nhìn Lăng Sanh, cô gái ấy đang cười dịu dàng, rực rỡ dưới ánh mặt trời, đáng yêu đến lạ. Cùng một thân thể nhưng khác linh hồn, quả thật là hai người hoàn toàn khác nhau.

    Hai người men theo đường bê tông giữa lưng chừng núi một vòng, sau đó xuống chân núi mua mấy cốc trà sữa, rồi mới thong thả đi về biệt thự.

    Lăng Chấn Thần sau khi nghe xong A Tả báo cáo, nói với giọng hoài nghi: "Đi ra ngoài lâu như vậy mà mới chỉ đi được một vòng quanh sườn núi? Hai người so với rùa còn chậm hơn!"

    Lăng Sanh xấu hổ cười cười, đưa trà sữa cho ba Lăng: "Ngài bớt giận, uống cốc trà sữa cho hạ hỏa."

    "Cơn tức này của ta còn không phải do con chọc mà ra?" Ba Lăng chỉ tiếc rèn sắt không thành thép, trừng cô một cái, nhận lấy trà sữa, dùng sức mà hút mấy ngụm, chỉ thoáng đã hết nửa cốc. "Tốc độ tối đa của xe điện là 60 kilomet một giờ, cho dù ngã cũng không chết được, con sợ cái lông gì?"

    Lăng Sanh: .

    Cho dù ngã không chết người, nhưng mất một lớp da cũng rất đau mà.

    "Được rồi, hôm nay tạm nghỉ ngơi đã, ngày mai lại tiếp tục tập." Ba Lăng vỗ tay giải tán, còn nói thêm: "Ba nghe A Tả nói con còn bị một đám nhóc miệng còn hôi sữa giễu cợt? Con gái của Lăng Chấn Thần ta tuyệt đối không thể chịu uất ức như thế được, nếu lần sau có đứa nào dám giễu cợt con, con cứ trực tiếp thẳng tay trừng trị tụi nó. Có nghe không? Không dám ra tay thì cứ bảo A Tả làm."

    Lăng Sanh rất muốn nói: Bạo lực không giải quyết được vấn đề. Nhưng nghĩ lại bây giờ cô đang tiếp thu huấn luyện, chỉ cần là lời ba Lăng nói, cô vẫn nên nghe theo thì hơn. Nếu kháng nghị, kiểu gì cũng bị ba Lăng mắng cho thương tích đầy mình.

    Thấy Lăng Sanh không phản ứng, ba Lăng hỏi lại: "Nghe thấy không?"

    "Nghe ạ." Lăng Sanh ngoan ngoãn trả lời.

    Lăng đại lão lại truy hỏi: "Vậy con làm thế nào để giáo huấn những người chế nhạo con?"

    Giáo huấn bằng cách nào? Lăng Sanh vuốt cằm rơi vào trầm tư, dạy dỗ loại người này, không phải là áp dụng từng trường hợp sao, người ta đối với mình thế nào, mình đáp lại người ta thế ấy. Nghe giọng điệu của ba Lăng, chẳng lẽ có một đáp án tiêu chuẩn thống nhất?

    Nhìn bộ dáng chăm chú suy nghĩ của cô, đôi mắt ba Lăng trợn lớn, đến nỗi hai tròng mắt sắp lồi ra ngoài: "Cần phải suy nghĩ lâu như vậy sao? Chỉ cần túm lại đánh cho một trận là được rồi."

    Lăng ba ba, đây là xã hội pháp trị, ngài bạo lực như thế liệu có được không? Chú cảnh sát sẽ đến mời ngài đi uống trà.

    Bận rộn suốt một buổi trưa, Lăng Sanh cảm thấy bất kể thể xác hay tinh thần đều mệt mỏi. Cô cần phải nhanh chóng trở về phòng nghỉ ngơi dưỡng sức. Ăn cơm tối xong, Lăng Sanh lén lút lên lầu, kết quả mới leo được mấy bậc thang, đã bị chú lý cười híp mắt gọi lại

    "Tiểu thư, tiên sinh đã chuẩn bị tất cả rồi, đang chờ cô qua." '

    Lăng Sanh: .

    Đừng nhìn chú Lý trên miệng suốt ngày treo nụ cười mà lầm, thực chất là tiếu lý tàng đao, cực kì nham hiểm.

    Cũng không biết ba Lăng định làm cái gì nữa? Chuẩn bị cái gì?

    Không quan tâm là cái gì, Lăng Sanh quyết định giả bộ đáng thương trước: "Chú Lý, hiện tại con rất mệt, muốn đi ngủ, chú thay con nói với cha con một tiếng."

    Chú Lý cười nói: "Tiểu thư quên rồi sao? Bắt đầu từ hôm nay cô phải rèn luyện thói quen ngủ trễ dậy trễ, bây giờ cô vẫn chưa thể đi ngủ."

    Lăng Sanh: .

    Còn có nhân quyền hay không? Mí mắt của cô sắp không mở ra được nữa rồi, còn không cho cô đi ngủ, thực sự coi cô là ma quỷ không cần ngủ sao?

    "Ba con đâu?" Lăng Sanh nhận mệnh hỏi.

    Chú Lý vẫn cười hớn hở: "Tiên sinh đã ở phòng giải trí trước rồi. Tiểu thư đi theo tôi."
     
  6. Dương Tĩnh Uyển

    Bài viết:
    2
    Chương 4.2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chú Lý vẫn cười hớn hở: "Tiên sinh đã ở phòng giải trí trước rồi. Tiểu thư đi theo tôi."

    Chân của Lăng Sanh như bước trên mây, lơ lửng bần thần như cô hồn dã quỷ, bước theo sau chú Lý về phía phòng giải trí. Liếc mắt một cái đã thấy bàn mạc chược bày ở giữa phòng. Thì ra cái ba Lăng chuẩn bị chính là mạc chược, lại một trò mà cô không biết.

    Ba Lăng đã ngồi chiễm chệ ở nơi đó: "Biết chơi không?"

    Lăng Sanh thành thật lắc đầu.

    Ba Lăng ngay cả xem thường cũng lười, chỉ vào vị trí đối diện mình nói: "Không biết thì học, con nhất định phải biết chơi mạc chược, vì mẹ con thích trò này."

    Mẹ Lăng trái tim không tốt mà vẫn chơi mạc chược sao? Không sợ bị kích thích đến phát bệnh à?

    Lăng Sanh thử cùng ba Lăng thương lượng: "Ba, có thể để đến ngày mai mới học hay không? Con buồn ngủ."

    Lăng Chấn Thần như sớm có chuẩn bị, nghe cô nói như thế, ngay cả mí mắt cũng không thèm nhấc, chỉ hướng về phía cửa hô: "Tiểu Mỹ."

    "Tới đây!" Tiểu Mỹ ở bên ngoài lanh lảnh đáp một tiếng, chạy xồng xộc vào, trên tay còn cầm mấy cốc lớn đang bốc hơi: "Tiểu thư, cà phê của cô. Nếu không đủ, tôi lại pha tiếp."

    Lăng Sanh: .

    Uống mấy cốc cà phê to như thế này, chơi suốt cả đêm cũng không có vấn đề gì.

    Cuối cùng, ba Lăng, Lăng Sanh, chú Lý và A Hữu, bốn người vây quanh bàn mạc chước bắt đầu xếp.

    Lăng Sanh đối với mạc chược đúng là dốt đặc cán mai, may mà ba người kia đều là cao thủ, chơi vài ván, Lăng Sanh đã nắm được quy tắc trò chơi, chỉ là..

    "Mấy cái thẻ đánh bạc này, chỉ là chơi cho vui thôi đúng không?" Cô yếu ớt hỏi một câu, từ lúc bắt đầu đến giờ, cô toàn thua thẻ đánh bạc, chỉ mới mấy ván bài mà số vốn ban đầu của cô đã gần như thua sạch. Ba Lăng ghét bỏ hừ một tiếng, cũng lười trả lời câu hỏi nhược trí này.

    Chú Lý vừa thắng mấy ván, nụ cười càng thêm như tắm mình trong gió xuân: "Tiểu thư, một thẻ đánh bạc là một trăm đồng."

    Lăng Sanh: !

    Cô chơi từ nãy đến giờ, thua ít nhất cũng mấy chục cái thẻ bài, tính ra thì cũng phải đến mấy ngàn tệ!

    "Các người một đám người cũ cùng người mới chơi, có cần chơi lớn như vậy không?" Rõ ràng là bắt nạt cô mà.

    Lăng Sanh nhìn chằm chằm ba Lăng, ba Lăng công chính nghiêm minh: "Sòng bạc không có cha con."

    Lăng Sanh lại nhìn chú Lý, chú Lý cười híp mắt: "Sòng bạc không có cấp trên cấp dưới."

    Lăng Sanh liếc nhìn A Tả, A Tả vội vàng đáp: "Sòng bạc không có cấp trên cấp dưới."

    Lăng Sanh: .

    Cô đã hiểu, trên chiếu bạc đúng là lục thân không nhận. Đáng tiếc khi cô hiểu được đạo lý này thì đã quá muộn, vì cô lại thua một lần nữa, đem mấy cái thẻ đánh bạc còn sót lại đều thua sạch.

    Nhìn đóng thẻ chất chồng của ba người còn lại, Lăng Sanh thở dài. Vốn dĩ cô đã không có tinh thần, sau trận này thì cả người đều không còn sức lực, cả người sắp trượt dài xuống bàn.

    Lăng Chấn Thần nhìn cô bởi vì thua tiền mà buồn bã ỉu xìu, liền nhân cơ hội giáo dục: "Mới thua chút tiền thế này mà đã không chịu nổi? Tiền đồ của con đâu? Con nên nhớ bây giờ con là Lăng Sanh, không phải Đỗ Thần Thần, ba con là một người rất biết kiếm tiền, cho dù con xài tiền như núi lở, thì số tiền ba con có cũng không lở hết được. Hiểu không?"

    Lăng Sanh gật đầu với tâm trạng phức tạp, cô có thể dễ dàng cảm nhận được tình thương con của ba Lăng, thương con thì không sai, nhưng phương thức biểu đạt thì không đúng lắm. Vừa đưa tiền, vừa nuông chiều, rất dễ làm hư một đứa trẻ.

    Lăng Chấn Thần nhíu nhíu mày như có gì suy nghĩ, nghiêng người tới gần chú Lý dặn dò gì đó, chú Lý gật đầu, rời khỏi phòng giải trí.

    Lăng Sanh nhìn đồng hồ, 11 rưỡi rồi, có lẽ vẫn chưa đến giờ "ngủ trễ", có lẽ ít nhất phải đến 12 giờ mới xong.

    "Buồn ngủ à?" Ba Lăng hỏi cô.

    Cô đã buồn muốn ngủ lâu rồi, chỉ là vừa nãy chơi mạc chược phấn khích quá, nên mới quên đi, giờ không chơi nữa, cơn buồn ngủ lại tới.

    "Con có thể đi ngủ chưa?" Dù sao thì thẻ đánh bạc cũng thua sạch rồi, không chơi được nữa,

    "Con đợi chút đi, làm xong nhiệm vụ mới có thể đi ngủ."

    Lăng Sanh: .

    Còn nhiệm vụ gì nữa? Ba Lăng quả nhiên là người thành phố, thật sự chịu chơi.

    Tiểu Mỹ đúng lúc mang nước trà tới, để mọi người giải khát cùng nâng cao tinh thần. Lăng Sanh xoa xoa bụng hỏi Tiểu Mỹ: "Có gì ăn không? Tôi đói!"

    "Cô muốn ăn bánh mì hay ăn mì sợi?" Tiểu Mỹ hỏi.

    Ba Lăng cũng thèm, nên phân phó: "Lấy mấy tô mì sợi đi."

    Tiểu Mỹ nghe xong đi chuẩn bị. A Hữu nãy giờ vẫn không hé răng, bỗng nhiên đưa điện thoại đến trước mặt Lăng Sanh cho cô xem.

    Lăng Sanh nhìn số mã tài khoản trên điện thoại của hắn, lập tức nghẹn lời. Cô chấp nhận số mệnh mà ấn vào nút chuyển khoản, ngay sau đó tài khoản của cô bị trừ đi 1500 tệ, cô vừa nhập mật mã vừa nghiến răng nghiến lợi: "Lần sau tôi nhất định sẽ lấy lại tất cả."

    A Hữu cười hì hì nói: "Tiểu thư nói sai rồi, hẳn là 'kiếp sau sẽ lấy lại tất cả."

    Lăng Sanh: .

    Lúc này, chú Lý đã làm xong việc được giao, đang quay lại. Chỉ thấy trên tay ông cầm một sấp chủ tịch Mao đi tới.

    Lăng Sanh có chút bối rối, nhiêu đó chắc khoảng 10 vạn tệ? Sao bỗng nhiên lại cầm nhiều tiền như vậy ra đây? Hơn nữa trong nhà dự trữ rất nhiều tiền sao? Tùy tiện là có thể lấy ra 10 vạn?

    Ba Lăng nhận lấy tiền, đặt xuống trước mặt cô, nói: "Cho con thời gian nửa tiếng, nghĩ cách làm thế nào để tiêu hết 10 vạn này. Con vừa phải bộc lộ được khí thế, vừa phải làm cho tất cả mọi người đều phục con. Đây là nhiệm vụ tối nay, làm xong sớm thì có thể đi ngủ sớm."

    Lăng Sanh hóa đá ngay lập tức, chưa kể cô không biết làm thế nào để tiêu hết 10 vạn. Cứ cho là có thể tiêu hết, thì phải tiêu như thế nào để cho mọi người thấy có khí thế, cũng là một vấn đề.

    "Con.."

    Cô vừa định mở miệng, đã bị Lăng Chấn Thần cắt ngang: "Đừng nói là con không làm được."

    Lăng Sanh: .

    Đúng là ép buộc làm khó người khác, cư nhiên dùng cách này để cô học cách tiêu tiền.

    Cho dù đứng trong phòng điều hòa, sau lưng của Lăng Sanh vẫn không ngừng đổ mồ hôi lạnh, bị dọa sợ.

    Phải vừa có khí thế mà vừa khiến người ta phục mình sao?

    Trong ánh nhìn chăm chú của mọi người, Lăng Sanh đưa tay vỗ mạnh lên xấp tiền kia, nhịp tim đạp nhanh không thể kiềm chế được, không ngừng tăng tốc. Cô hít một hơi thật sâu, tập trung ổn định cảm xúc, sau đó nói vói chú Lý và A Hữu: "Mỗi người hai vạn đồng, cầm lấy và chia nhau xài đi, xem như là tiền boa tiểu thư tôi thưởng cho mọi người."

    Mọi người đều sửng sốt, bọn họ đang chờ nghe cô nói là sẽ mua món gì đó, không ngờ nghe được đó là tiền boa thưởng cho mọi người.

    Chú Lý lúc này cũng quên phải nở nụ cười: "Tiền boa?"

    Lăng Sanh nói: "Đúng, chú, A Tả, Tiểu Mỹ, A Hữu. Số còn lại mọi người chia nhau xài chơi đi."

    Chú Lý, A Tả, A Hữu: "Tiểu thư uy vũ."

    Ba Lăng cũng sửng sốt một hồi lâu, cuối cùng không kìm được đưa tay lên xoa nhẹ đầu Lăng Sanh, bật cười sảng khoái: "Ha ha ha, quả thực khí phách, con có thể đi ngủ."

    * * *

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình:

    Rất nhiều bạn nhắn tin hỏi nữ chính có thể xuyên trở về hay không? Tôi thống nhất trả lời mọi người đây, sẽ không xuyên trở về đâu nha.
     
  7. Dương Tĩnh Uyển

    Bài viết:
    2
    Chương 5

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bởi vì đêm hôm trước ngủ muộn, ngày hôm sau Lăng Sanh tỉnh lại đã hơn 11 giờ. Cô bất đắc dĩ nhìn lên trần nhà thở dài, đúng như câu châm ngôn: Học cái tốt ba năm, học cái xấu ba ngày.

    Một thói quen không tốt, chỉ cần ba ngày, thân thể đã quen rồi.

    Rửa mặt thay quần áo xong xuống lầu, Tiểu Mỹ đang bày đồ ăn lên bàn, ngẩng đầu lên thấy Lăng Sanh, Tiểu Mỹ cười như một bông hoa hướng dương, sau đó ngọt ngấy mà kêu: "Tiểu thư~.."

    Âm cuối cùng mềm mại kéo dài, một vòng lại một vòng chui vào lỗ tai Lăng Sanh, khiến người ta cảm thấy bủn rủn, toàn thân đều nổi da gà.

    "Tiểu thư mau ngồi đi, hôm nay tôi đều làm món tiểu thư thích ăn." Tiểu Mỹ cực kì nhiệt tình, chủ động kéo ghế dựa cho cô, chân chó đến cực điểm, chỉ còn nước không lấy tay áo lau ghế nữa thôi.

    Lăng Sanh vừa mới ngồi vững, liền thấy Lăng Chấn Thần ngáp dài đi xuống cầu thang. Hiển nhiên cũng vừa mới rời giường.

    "Cha, chào buổi sáng." Nói xong cô cũng rất muốn cười, đều sắp ăn cơm trưa, hai cha con quả thực rất "sớm".

    Ba Lăng thực sự không quen dáng vẻ nho nhã lễ độ của con gái mình, cau mày, vung tay đáp: "Chào buổi sang, có cái gì ăn không?"

    Tiểu Mỹ đáp: "Có cháo trắng và cơm tẻ, tiên sinh muốn ăn cái gì?"

    Ba Lăng đi tới bàn ăn nhìn một chút, chỉ chén cháo phía trước: "Đó là cái gì?"

    "Cháo hải sản." Tiểu Mỹ đáp.

    Ba Lăng nói: "Vậy cho tôi một bát đi."

    Tiểu Mỹ quay qua hỏi Lăng Sanh: "Tiểu thư, cô muốn mấy bát cháo hải sản?"

    Lăng Sanh nghe xong có chút mơ màng: "Một bát là được rồi."

    Tiểu Mỹ lại nói: "Vậy tôi đem phần còn lại múc cho tiên sinh."

    Lăng Sanh: .

    Lăng Chấn Thần: .

    Nếu như vừa nãy Lăng Sanh nói muốn ăn hai bát cháo, thì có phải ba Lăng sẽ không được miếng nào hay không? Đúng là phân biệt đối xử.

    Bàn ăn hình chữ nhật. Khi ăn cơm, ba Lăng ngồi một bên, Lăng Sanh ngồi một bên, nhưng phía sau Lăng Sanh còn có Tiểu Mỹ và chú Lý đang đứng.

    "Tiểu thư ăn tôm đi, đã lột vỏ rồi. Tôi lại giúp cô lột vỏ cua." Tiểu Mỹ ân cần nói.

    Chú Lý bưng bát canh: "Tiểu thư, đừng chỉ mải ăn hải sản, uống miếng nước canh cho ấm bụng đi." '

    Nhìn phía đối diện ăn uống khí thế ngất trời, lại nhìn bên phía mình vắng vẻ, ba Lăng nổi giận: "Sức hấp dẫn của nó lớn như thế sao? Tại sao các người không hầu hạ tôi như thế?"

    Chú Lý cười hớn hở giải thích: "Tiền boa có sức hấp dẫn lớn nhất."

    Lăng Sanh: .

    Ba Lăng: .

    Người giúp việc và quản gia thực dụng như thế, không cần có được không?

    Sau khi ăn xong, Lăng Sanh còn chưa kịp tiêu hóa đã bị ba Lăng đuổi ra ngoài học xe máy. Lúc này bên ngoài đang là lúc nóng nhất, như một cái lồng hấp lớn, Lăng Sanh nghiêm trọng hoài nghi ba Lăng đang trả thù cô vì mình bị vắng vẻ.

    "Hôm nay tiếp tục lái xe điện hình con cừu thêm một ngày nữa, ngày mai sẽ phải học xe mô tô. Thế nên con học nghiêm túc cho ba, tốc độ nhất định phải từ 60 kilomet một giờ trở lên, nghe không?" Lăng Chấn Thần uy phong lẫm liệt ra lệnh.

    Lăng Sanh rụt cổ một cái: "Nghe rõ." '

    Ba Lăng lại nói: "Hôm nay nếu bị người ta giễu cợt, phải làm sao?"

    "Giáo huấn bọn họ."

    "Tốt lắm. Lên đường đi."

    Lăng Sanh với tinh thần liều chết đẩy cửa đi ra ngoài, hòa mình vào luồng hơi nóng, đi đến bên cạnh chiếc xe đạp dưới bóng cây, A Tả cũng vừa đem xe máy ra.

    "Đi thôi A Tả." Lăng Sanh vặn tay ga, hùng dũng oai vệ, khí phách hiên ngang xông ra ngoài.

    Ba Lăng ở trong nhà nhìn bóng dáng cô rời đi, vô cùng vui mừng thở nhẹ một hơi, "Đứa nhỏ này rất cố gắng."

    Chú Lý bên cạnh gật đầu: "Mấy đứa trẻ bây giờ, ít ai ngoan ngoãn như vậy."

    Ba Lăng: "Đáng tiếc chính là không học được cái xấu, buồn chết ta."

    Chú Lý: .

    Có cha mẹ bình thường nào còn lo trẻ không học được cái xấu sao?

    * * *

    Rất hiển nhiên, ba Lăng vui mừng quá sớm. Vừa lên sườn núi, tốc độ xe của Lăng Sanh lại hạ xuống.

    "Tiểu thư, lúc này không có người, cô có thể tăng tốc độ lên, đến 40km/h." A Tả đề nghị.

    Lăng Sanh nói: "A Tả, nếu cứ luôn tăng tốc, sẽ làm anh bỏ qua rất nhiều phong cảnh dọc đường, không bằng chậm lại, từ từ thưởng thức."

    A Tả: .

    Lại còn có cách nói đầy hùng hồn này?

    Lúc này, mấy cậu nhóc hôm qua lại xuất hiện. Có lẽ là ở nhà nhàm chán, đi ra ngoài đạp xe giết thời gian, cũng coi như tập thể dục.

    Hôm nay bọn họ lại một lần nữa vượt qua xe của Lăng Sanh, một người trong đó lại nói: "Chị gái, chúng em lại qua mặt chị nữa rồi. Khặc khặc khặc ha ha ha.." '

    Lăng Sanh: .

    Lại có thể cười đến kiêu ngạo như vậy?

    Lăng Sanh nhức đầu liếc nhìn A Tả bên cạnh, A Tả cũng quay đầu lại nhìn cô, giống như đang chờ đợi cô ra lệnh dạy dỗ tụi nhóc này một bài học.

    Lăng Sanh ngượng ngùng cười: "Kỳ thật bọn họ chỉ nói đùa thôi, cũng đâu đến mức gây hại gì? Chúng ta sẽ không so đo với trẻ con đúng không? Lát nữa về nhà, anh nhớ đừng đề cập đến vấn đề này."

    A Tả: "Không được, bọn họ đang cười nhạo người khác."

    Lăng Sanh: .

    Nghĩ nghĩ, Lăng Sanh tăng thêm tốc độ, đuổi theo đám người kia, vốn muốn bảo bọn họ nói lời xin lỗi, kết quả bọn họ nhìn thấy Lăng Sanh đuổi theo, cười càng khoa trương hơn: "Ôi chao, chị gái, đuổi kịp bọn em rồi, có tiến bộ nha!"

    Lăng Sanh: .

    Cô cũng không nhiều lời, ý bảo A Tả đuổi theo, sau đó vặn ga để tốc độ xe điện 60km/h, chạy thẳng xuống chân núi.

    Dừng xe trước cửa hàng trà sữa, Lăng Sanh nói với A Tả: "Anh bắt bọn họ rồi mang đến đây, cứ nói là tôi mời bọn họ uống trà sữa."

    A Tả: .

    Không phải muốn dạy bọn họ một bài học sao? Sao lại biến thành mời bọn họ uống trà rồi?

    Lăng Sanh vẫy tay với anh: "Mau đi đi." Nói xong, tự mình bước vào quán trà sữa trước để ngồi điều hòa, cô sắp bị mặt trời nướng chín luôn rồi.

    Chờ A Tả áp giải đám thanh niên giống như đang lùa bầy vịt đến tiệm trà sữa, đồ uống mà Lăng Sanh gọi trước đó đã bày sẵn trên bàn.

    Chỉ thấy cô nghiêm nghị ngồi ở dó, hai tay vòng quanh ngực, đôi chân vắt chéo lên nhau, tầm mắt thẳng tắp nhìn bọn họ chằm chằm: "Người cười lớn tiếng nhất ban nãy là ai?"

    Mấy đứa trẻ lúc này còn có chút choáng váng, nhưng bản năng cảm tháy sợ hãi, bọn họ hết chen lấn lại đẩy nhau, đem nam sinh trước đó cười to nhất đẩy ra.

    "Tuổi còn nhỏ đã lông bông, dám ngông nghênh trên đường, các cậu là tiểu lưu manh sao?"

    Lăng Sanh hừ lạnh một tiếng, nói tiếp: "Các cậu từng nghe danh Lăng gia trên núi này chưa?"

    Hai từ Lăng gia khiến đám thanh niên xôn xao, bọn họ hiển nhiên đều nghe nói qua.

    Lăng Sanh hài lòng gật đầu: "Đó là nhà của chụy."

    Câu nói này làm cho những người khác đều trợn to mắt, lộ ra vẻ hoảng sợ, Lăng Sanh cảm thấy muốn cười, bây giờ mới biết sợ, sao trước đó còn làm?

    Cô chỉ chỉ mấy ly trà sữa trân châu đường đen trước mặt: "Bây giờ mỗi người một ly, uống xong tại chỗ mới có thể đi."

    Mấy ly trà sữa này, bề ngoài nhìn hơi đen hơn trà sữa bình thường một chút, còn lại không có gì khác biệt, nhưng mọi người sau khi biết thân phận của Lăng Sanh, không khỏi có chút phòng bị.

    Có người bạo gan hỏi: "Đó là cái gì?"

    Lăng Sanh cười ngọt ngào: "Đương nhiên là trà sữa 'đường đen'."

    "Chúng tôi không uống."

    A Tả ở bên cạnh phối hợp siết nắm đấm một cái, phát ra tiếng vang răng rắc, lãnh khốc vô tình nói: "Không muốn bị đánh thì uống ngay."

    Cuối cùng đám nam sinh mếu máo uống sạch cốc trà sữa, sau đó ôm bụng chạy.

    A Tả cảm thấy thú vị, phương thức giáo huấn khác hẳn bình thường này, lần đầu tiên hắn được chứng kiến: "Bên trong trà sữa bỏ thêm cái gì?"

    Lăng Sanh bưng ly chanh dây hoàng kim lên uống vài hớp, "Chỉ bảo chủ tiệm thêm Oreo nhiều thêm một chút, đường đen nhiều hơn một chút, nhìn qua quả thực cực giống độc dược."

    "Với mấy hài tử nghịch ngợm này, hù dọa một chút là được rồi, không cần ra tay thực sự."

    A Tả không khỏi liếc mắt nhìn cô thêm mấy lần, tuy rằng Lăng Sanh chọn dùng phương thức của chính mình giáo huấn bọn họ, nhưng ở trong mắt hắn, cô làm rất được.

    Bên ngoài thực sự quá nóng, hai người uống xong trà sữa liền về nhà.

    Lăng Sanh kinh ngạc vui mừng phát hiện, ba Lăng hiện tại không có ở nhà, điều này cho thấy chiều nay cô sẽ không phải làm mấy bài huấn luyện dành cho ma quỷ đó nữa.

    Kết quả vui mừng không đến năm phút, chú Lý đã chạy tới tuyên bố nhiệm vụ ba Lăng lưu lại, "Tiên sinh bảo tiểu thư đi lêu lổng với đám bạn xấu của cô, qua 12 giờ đêm mới được phép trở về."

    Lăng Sanh: .

    "Nhất định phải đi sao? Nhưng cháu cũng đâu nhận ra bọn họ."

    "Tiên sinh nói, tiểu thư cũng không thể trốn ở nhà cả đời."

    Lăng Sanh bất an trong lòng: "Nhưng.. nhưng.."

    "Tiểu thư yên tâm, tiên sinh đã cho A Tả đi theo tiểu thư, nếu tiểu thư có thắc mắc gì, cứ việc hỏi hắn."

    Lăng Sanh: .

    "Ba cháu còn nói gì nữa, chú cứ nói một lần cho xong."

    Chú Lý cười híp mắt nói: "Tiên sinh bảo tôi nói với tiểu thư là nên rộng rãi một chút, cứ tiêu xài thoải mái, ăn chơi đàng điếm cũng được, ngay cả cặp bồ cũng được, nhưng tuyệt đối không được phát sinh loại quan hệ đó."

    Lăng Sanh nhất thời phản ứng không kịp: "Loại quan hệ nào?"

    Chú Lý ho khan một cái, biểu tình nghiêm túc: "Quan hệ tình dục."

    Cả khuôn mặt Lăng Sanh xẹt một cái, biến thành cái đèn lồng màu đỏ, thiếu chút nữa thì bốc khói, chỉ hận không thể đào cái động trên mặt đất chui vào.

    Thay đổi quần áo xong, ăn chút điểm tâm, Lăng Sanh bị đuổi ra khỏi nhà đầy lạnh lùng.

    Ngồi ở vị trí phó lái của chiếc Land Rover, Lăng Sanh lướt Weibo, bên trong có đến mấy nhóm, cô không biết nên vào nhóm nào để 'phóng khoáng' rủ mọi người ra ngoài chơi.

    Khi chuyện ăn chơi biến thành nhiệm vụ, không làm không được thì không chỉ không thú vị, mà còn rất thống khổ.

    Loại thời tiết thế này, nên ở nhà, vừa bật điều hòa lên, vừa đọc sách uống trà, ra ngoài lêu lổng chính là tự mình hành xác.

    Cuối cùng cô lựa chọn trò chuyện riêng với Cố Điềm Điềm, "Đang làm gì thế? Ra ngoài chơi không?"

    Cố Điềm Điềm hồi âm ngay lập tức: "Đang nhàm chán đến mốc meo đây, mấy ngày nay chị làm gì vậy? Một chút tin tức cũng không có."

    Lăng Sanh tránh nặng tìm nhẹ: "Nhàm chán nên ra ngoài chơi."

    "Chuyện PK bóng rổ lần trước, chị đã chọn ngày xong chưa, bọn họ cứ luôn quấn lấy em mà hỏi."

    Lăng Sanh: .

    Cô gần như đã sắp quên vụ này, còn có mấy vị bạn trai dự bị đang chờ cô triệu kiến.

    Cô kiên trì trả lời tin nhắn: "Ngay bây giờ đi, gọi mọi người đến sân vận động."

    Chỉ có thể ứng phó trước, đến lúc đó lại mượn cớ đuổi người là xong.

    Cô nói với A Tả đứng bên cạnh: "Dẫn tôi đến sân bóng rổ bình thường tôi hay đến."

    A Tả gật đầu, nhấn mạnh chân ga vọt về hướng trung tâm thành phố, kết quả chưa tận hưởng tốc độ nhanh như gió được bao lâu, bọn họ đã bị chặn ở nửa đường.

    "Giờ này sao có thể kẹt xe chứ?" '

    "Hẳn là gặp sự cố thôi." A Tả nói.

    Xem ra xe hơi có siêu ngầu siêu đắt đến đâu, khi bị kẹt xe thì cũng chỉ có thể nằm đó chị trận.

    Chờ tới khi hai người chạy tới sân bóng, đã là chuyện của một giờ sau, Cố Điềm Điềm đã gọi mọi người đến, ngoài mấy người bạn trai dự bị, còn có một hồ bằng cẩu hữu khác, có lẽ do chờ lâu nhàm chán, một đám người tự lập nhóm bắt đầu khởi động trước cho nóng người.

    Lăng Sanh nhìn đám người tuổi trẻ kia từ đằng xa, trong lòng có chút rụt rè, đang tự khuyến khích bản thân mình cố lên, thì phía sau lại có một người đi tới.

    Cô quay đầu liếc mắt nhìn, lập tức sửng sốt, người đến là một nam sinh rất cao, ít nhất cũng khoảng 1m9, vai rộng chân dài, mặc quần Jean rách cực kì có phong cách, tươi mát rạng rỡ như ánh mặt trời. Nhưng làm cho cô sửng sốt không phải thân thể của anh mà là gương mặt.

    Nam sinh cực kì tuấn tú, mày kiếm mắt sáng, sống mũi cao thẳng, đôi môi hoàn mỹ, vừa nhìn thấy còn tưởng rằng nhân vật từ trong truyện tranh bước ra.

    Đối phương hiển nhiên đã quen với ánh mắt chăm chú của những người xung quanh, thờ ơ đi về phía trước một bước, liếc mắt nhìn Lăng Sanh một cái, sau đó đem tầm mắt phóng tới sân bóng rổ cách đó không xa.

    "Người nào là thủ lĩnh của các người?" Anh bâng quơ hỏi một câu.

    Thanh âm cực kì êm tai, tràn đầy uy lực của phái nam.

    Lăng Sanh sửng sốt một chút, mới phát hiện đối phương đang hỏi cô, vì thế ngây ngốc hỏi ngược lại: "Anh tìm thủ lĩnh của chúng tôi làm gì?"

    Nam sinh nhíu mày, nói: "Theo đuổi cô ấy!"

    Lăng Sanh: .

    * * *

    Tác giả: Nam chính ra sân, rất không dễ dàng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 27 Tháng mười hai 2020
  8. Dương Tĩnh Uyển

    Bài viết:
    2
    Chương 6

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lăng Sanh chấn kinh!

    Lừa cô sao?

    Cô đâu phải đứa thiểu năng, ai cũng có thể lừa!

    Cô ngẩng đầu lên, quang minh chính đại đánh giá anh, nghĩ thầm có tướng mạo tốt thì thế nào, hóa ra cũng chỉ là đại móng heo.

    "Ngay cả cô ấy anh cũng không nhận ra. Tại sao phải lừa cô ấy?"

    Nam sinh uể oải mà lấy hai tay xỏ túi quần ra ngoài, không trả lời câu hỏi của cô. Ánh mắt từ trên cao nhìn lướt qua cô, khóe miệng cong lên nhè nhẹ, giống như cười, cũng giống như đang chế nhạo.

    "Cô ấy là ai?"

    Lăng Sanh thực sự không muốn nói "tôi đang đứng trước mặt anh", liền đưa tay về phía đám người, chỉ người đầu búi củ tỏi trông rất đáng yêu-Cố Điềm Điềm. Hết cách rồi, trong đám người này cô chỉ nhận ra mỗi Cố Điềm Điềm, do trước đó nhìn mấy bức ảnh trong vòng bạn bè.

    Nam sinh nghiêng đầu nhìn theo hướng cô chỉ, chờ nhìn rõ dáng vẻ của Cố Điềm Điềm liền nhíu mày tiếc nuối: "Haizz, không phải gu của tôi."

    Lăng Sanh: .

    Muốn tán tỉnh con gái còn ghét bỏ người ta, người này sao có thể 'cực phẩm' như thế.

    Theo quan điểm của Lăng Sanh, Cố Điềm Điềm thuộc hình tượng đáng yêu thanh thuần, đáng ra phải rất được hoan nghênh mới đúng.

    Không đợi Lăng Sanh mở miệng, nam sinh lại tự lẩm bẩm: "Tôi thích người đẹp trai một chút."

    Lăng Sanh nghĩ thầm tôi với anh không quen biết, ai quan tâm anh thích loại nào: "Anh có thể làm gay, muốn bao nhiêu soái ca liền có bấy nhiêu."

    Nam sinh tựa hồ kinh ngạc với lời nói của cô, một lúc sau thì cười ra tiếng: "Cơ thể con trai ôm không mềm."

    Lăng Sanh cảm thấy mình nhất định là điên rồi, mới có thể đứng đây cùng một người xa lạ thảo luận chủ đề này, liền chân thành khuyên: "Đồng học, yêu sớm là không tốt, không bằng dành thời gian làm nhiều hơn mấy cái đề."

    Cũng không biết từ nào chạm đến huyệt cười của nam sinh, anh bị chọc cười ra tiếng, tiếng cười kia trong suốt, khiến người nghe đặc biệt thoải mái.

    Tiếng cười khiến cho đám người trên sân bóng chú ý, Cố Điềm Điềm quay đầu nhìn, hưng phấn mà vẫy tay Lăng Sanh.

    Lăng Sanh hồi hộp, thầm nghĩ xong đời!

    Liền nghe Cố Điềm Điềm cao giọng mà hô: "Lão đại, chị đến muộn." '

    Lăng Sanh: .

    Nam sinh dần thu lại nụ cười, híp mắt đánh giá Lăng Sanh từ trên xuống dưới: "Lão đại?"

    Trong nhất thời, bầu không khí có phần lúng túng, Lăng Sanh không để ý đến anh nữa, bước về phía Cố Điềm Điềm: "Đừng nói nữa, trên đường kẹt xe." '

    Cố Điềm Điềm chạy chậm về hướng Lăng Sanh, kéo cô hùng hùng hổ hổ tiến lại gần sân bóng: "Tranh thủ thời gian đánh sớm xong sớm, sau đó còn đi tăng hai."

    Những người khác nhìn thấy Lăng Sanh, cũng dồn dập xông tới, lúc trầm lúc bổng gọi lão đại hoặc Lăng tỷ. Lăng Sanh đầu đầy hắc tuyến đứng giữa đám người, nghĩ thầm rõ ràng đều là học sinh cấp ba, làm gì mà giống như bang hội tụ tập thế này? Rốt cuộc nguyên chủ có bao nhiêu hung hăng càn quấy đây?

    Lăng Sanh tùy ý tìm một cái ghế ngồi xuống, nói với Cố Điềm Điềm: "Bắt đầu đi, hôm nay mấy người muốn chơi thế nào?"

    Kỳ thật, căn bản cô cũng không biết bọn họ muốn chơi cái gì.

    Cố Điềm Điềm không nghi ngờ gì, cười toe toét: "Vẫn quy củ cũ a, đợi lát nữa ai thắng thì cùng chúng ta đi ăn cơm, sau đó đua xe."

    Lăng Sanh: .

    Ăn cơm thì không thành vấn đề, nhưng tại sao còn phải đua xe? Đều là những đứa nhỏ 16, 17 tuổi choai choai, chơi kích thích như thế làm gì? Bố mẹ bọn họ không quản sao? Nghĩ tới đây cô lại nhớ đến ba Lăng, ông không phải còn mong cô học cái xấu ư?

    Sau khi Lăng Sanh ngồi xuống mới có thời gian nhìn kĩ mấy người mặc đồng phục bóng rổ, đây chắc là bạn trai dự bị trong truyền thuyết của cô đi, bất quá bọn họ còn phải dùng kĩ thuật đánh bóng cạnh tranh nhau. Cũng không biết ai nghĩ ra trò này, giống như hoàng đế cổ đại chọn phi tử vậy?

    Bản thân nguyên chủ đã cao 1m7, thế nên cũng không thể chọn bạn trai quá thấp, cơ bản bọn họ đều từ 1m8 trở lên. Mỗi người đều nhìn chằm chằm Lăng Sanh, chẳng khác gì ánh mắt sói đói nhìn thấy thịt tươi, hận không thể nhào lên ngay lập tức.

    Lăng Sanh bị nhìn cả người không dễ chịu. Nhưng vì cô là lão đại không thể tỏ ra quá rụt rè, chỉ có thể nhắm mắt nói: "Bắt đầu đi, đánh sớm ăn cơm tối sớm."

    Cô ra lệnh một tiếng, mấy nam sinh bắt đầu làm nóng người.

    Cố Điềm Điềm ngồi bên cạnh cô, cười hỏi: "Bọn họ còn chuẩn bị khẩu hiệu, chị có muốn nghe một chút không?"

    Lăng Sanh liên tục xua tay, nghĩ thầm không cần nghe cũng biết bọn họ nói cái gì, tội gì làm khổ lỗ tai mình.

    Cố Điềm Điềm còn nói "Cái tên Dư Huy kia kĩ thuật đánh bóng khá tốt, nhưng tính khí thì không tốt lắm, trước kia nhìn chị giống như rất thích hắn."

    Lăng Sanh căn bản không biết Dư Huy là ai, nghe tên cảm giác không được tốt, Dư Huy Dư Huy, không phải là ánh sáng đang biến mất sao? Bố mẹ Dư Huy tâm cũng thật lớn.

    "Tôi hiện tại nói cô biết, những người này tôi một chút cũng không thích, cô có tin không?"

    "Em đương nhiên tin, với cái hứng thú ba phút của chị, muốn chị khăng khăng một mực với ai đó, mới là kì lạ đấy. Có điều bọn họ đối với chị để bụng như vậy, cũng nên mời bọn họ một bữa cơm."

    "Không thành vấn đề." Những chuyện có thể dùng tiền giải quyết thì không phải vấn đề lớn. Đây là danh ngôn của ba Lăng.

    Cố Điềm Điềm chợt nhớ tới chuyện này: "Em nghe nói ba chị mời đạo sĩ về nhà làm phép, có chuyện gì vậy?"

    Lăng Sanh: .

    "Có quan hệ với chị sao?" Cố Điềm Điềm tò mò hỏi.

    "Có chút quan hệ." Lăng Sanh xoắn xuýt một hồi, "Ông nghe nói đạo sĩ kia làm phép có thể làm cho người khác trở nên thông minh, liền gọi hắn đến."

    "Phốc~.." Cố Điềm Điềm muốn cười mà không dám, che miệng khổ sở nhịn nửa ngày, "Vậy chị có thông minh lên chút nào không?" '

    Đâu chỉ thông minh, hiện tại cô đích thực là một học bá!

    "Vẫn vậy, không có cảm giác gì."

    "Ha ha ha, Lăng thúc đến cùng nghĩ như thế nào? Bây giờ còn tin cái này."

    "Khả năng ông ấy sợ tôi ngốc chết bản thân."

    Hai người đang nói chuyện, bên kia sân bóng thỉnh thoảng vang lên tiếng gào, thi đấu một chọi một chẳng có gì thú vị, nhưng không ngăn được một đám thanh niên nhiệt huyết, chỉ cần có một chút động lực, bọn họ có thể thiêu đốt tất cả.

    Cố Điềm Điềm nói Dư Huy, hẳn là người mặc đồng phục cao nhất kia, chỉ biết dùng thể lực cùng chiều cao đi áp chế đối phương, chứ kĩ xảo đánh bóng không có gì đáng nói.

    Nguyên chủ lại thích loại nam nhân mạnh mẽ vũ phu này? Không sợ mỗi lần cãi nhau ầm ĩ đều bị đánh sao?

    Lại diễn ra một pha cướp bóng, Dư Huy dẫn bóng ra khỏi vạch ba điểm, khi đối thủ không kịp phòng thủ, hắn nhảy lên ném bóng, quả bóng miễn cưỡng từ vạch ba điểm tiến vào giỏ. Dư Huy trở thằng người thắng cuối cùng của trận PK này, nói cách khác, hắn từ bạn trai dự bị trở thành bạn trai chính thức của Lăng Sanh.

    Không đâu có thêm một người bạn trai, Lăng Sanh biểu thị bản thân rất bất đắc dĩ, lập tức quyết định mời Dư Huy ăn cơm, sau đó ngả bài với hắn.

    Khi những người khác đang thu dọn đồ đạc chuẩn bị rời khỏi sân bóng, một thanh âm trong trẻo vang lên: "Ở đây còn có một người khiêu chiến nữa."

    Khi nghe câu này, tất cả mọi người đều ngừng tất cả chuyện trên tay, cùng nhìn về phía người vừa nói, sau đó kinh ngạc phát hiện, người này là một soái ca xa lạ.

    Anh chàng đẹp trai bị rất nhiều người xa lạ nhìn chằm chằm, trước sau vẫn bình tĩnh như thường, chỉ thấy anh không nhanh không chậm, xuyên qua đám người đi tới trước mặt Lăng Sanh: "Lão đại, cho một cái tiêu chuẩn đi."

    Lăng Sanh: .

    Cố Điềm Điềm nhìn thấy soái ca hai mắt liền biến thành hình trái tim, nhỏ giọng hỏi Lăng Sanh: "Hắn là ai?"

    Lăng Sanh mờ mịt lắc đầu một cái.

    Dư Huy vừa thành công thượng vị, nhìn thấy nam sinh đẹp trai như vậy xuất hiện, trong lòng xuất hiện cảm giác nguy hiểm, không khỏi bước lên trước một bước, cao giọng hỏi: "Mày là ai, lão đại không quen biết mày, sao phải cho mày cái tiêu chuẩn?"

    Đại soái ca cũng không để ý đến hắn, chỉ chăm chú nhìn Lăng Sanh, trong mắt mang theo ý cười như có như không, nhưng cũng không thể xem nhẹ sự kiên nghị. Một hồi lâu, lại mở miệng dò hỏi: "Lão đại?"

    Lăng Sanh hít sâu một cái, nói: "Được, vậy anh cùng Dư Huy đánh đi."

    Được cho phép, soái ca đắc ý huýt sáo, sau đó lại thong thả cởi đồng hồ đeo tay xuống, tiện tay vứt cho Lăng Sanh: "Cầm giùm tôi."

    Lại đem điện thoại di động trong túi quần rút ra đưa cho cô.

    Anh đưa đồ cho cô như một chuyện đương nhiên, Lăng Sanh cũng nhận một cách tự nhiên, nhận xong mới hoàn toàn tỉnh ngộ, chính mình không quen biết anh, tại sao phải giúp anh cầm đồ vật.

    Chỉ thiếu chút nữa được trở thành chính thức, Dư Huy đối với Trình Giảo Kim nửa đường bước ra này cực kì không phục. Hắn nhận lấy quả bóng rổ bạn tốt đưa, nổi giận đùng đùng mà trở lại sân bóng.

    So sánh với Dư Huy một thân đồng phục bóng rổ chuyên nghiệp, soái ca chỉ một thân trang phục đơn giản quần bò cùng giày vải, trông thật giản dị, nhàn nhã, nhưng không phải loại trang phục thoải mái để chơi bóng rổ.

    Có điều soái ca thua về trang phục nhưng khí thế lại rất mạnh mẽ, đối mặt với Dư Huy cũng không luống cuống, cực kì bình tĩnh mà nói: "Đến đi, nhường cậu đi trước."

    Dư Huy hung tợn mà hướng anh trừng một cái, sau đó bắt đầu dẫn bóng tiến công.

    Đại soái ca không vạm vỡ bằng Dư Huy, nhưng trong khi hai người đối đầu, cũng không rơi vào thế hạ phong. Anh đến tôi đi một đường bóng, Dư Huy nhìn thoáng qua, thấy không trung có khoảng trống, nhảy lên giơ bóng định ném vào rổ, nhưng đã bị đại soái ca nhìn thấy, anh nhanh chóng trở về phòng thủ. Khi thấy Dư Huy nhảy lấy đà, anh cũng theo đó nhảy lên, nhưng so với Dư Huy còn cao hơn, khi hai người cùng ở trên không trung, chỉ nghe "Bốp" một cái, soái ca đã gọn gàng nhanh chóng đưa bóng vào rổ của Dư Huy.

    Ở một bên, người vây xem cũng không tự chủ "ồ" một tiếng.

    Cố Điềm Điềm kích động đến đỏ mặt, kiềm chế không được hét lên nói: "Mẹ ơi, đẹp trai quá."

    Lăng Sanh đến giờ mới nhìn ra, anh chàng đẹp trai này hóa ra là một cao thủ bóng rổ a, bất kể là tiến công hay phòng thủ, dẫn bóng hay ghi điểm, anh đều thành thục điêu luyện. Dư Huy ở trước mặt anh, giống như tân thủ cùng NPC luyện tập, căn bản không cùng cấp bậc.

    Hai người chiến đấu trên sân, cuối cùng kết thúc bằng một quả vào rổ của soái ca, quả bóng theo đường cong "ầm" một tiếng, tiến vào rổ. Toàn trường truyền ra hàng loạt tiếng hoan hô, người không biết còn tưởng đây là một trận chung kết bóng rổ đấy.

    Náo loạn một trận như thế, cuối cùng Lăng Sanh cũng phải ăn cơm, tất nhiên là cùng với đại soái ca.

    Cố Điềm Điềm ở một bên lén lút ngó anh chàng đẹp trai, "Này, anh tên gì?"

    Bởi vì mới vận động một trận xong, mái tóc ngắn của anh hoàn toàn ướt đẫm, còn treo bọt nước. Mồ hôi trên mặt tuy đã bị lau đi, nhưng rất nhanh lại tuôn ra một ít, anh dứt khoát vén vạt áo lên, cúi đầu lau lung tung một trận.

    Sau đó mới ngẩng đầu lên, rõ ràng là câu hỏi của Cố Điềm Điềm, nhưng anh lại hướng về Lăng Sanh trả lời: "Tôi tên Hạ Kiêu."

    "Hạ Kiêu? Có chút quen tai." Cố Điềm Điềm nói, lại cúi đầu suy nghĩ một chút, nhất thời không thể nghĩ ra được đã từng nghe qua ở đâu.

    Hạ Kiêu nhìn Cố Điềm Điềm: "Tôi vừa tới thành phố này không lâu."

    Cố Điềm Điềm nghe anh nói vậy, cũng không xoắn xuýt nhớ lại.

    Đám người đi đến quán cơm quen thuộc, đều biết Lăng Sanh là người giàu có, ai cũng không khách khí, thực đơn cũng không cần xem, kêu chủ quán mang hết các món nổi tiếng của quán ra.

    Lăng Sanh nghe được thì phiền muộn trong lòng. Tuy rằng ba Lăng nói cô tiêu thiền thả phanh, nhưng một đám học sinh cấp ba như thế này, quá suy đồi, xem ra cô vẫn phải tìm cách rời xa bọn họ.

    Chờ món ăn được đưa lên, một đám người bắt đầu ầm ĩ cướp món ăn, Hạ Kiêu được bố trí ngồi ở bên cạnh Lăng Sanh, cũng không làm phiền cô, trái lại giống như đang nghiêm túc suy nghĩ chuyện gì đó.

    Lăng Sanh không quá muốn để ý đến anh, cô có linh cảm, Hạ Kiêu người này không phải dễ trêu chọc. Nhưng nhìn hắn ngồi yên tĩnh, lại không nhịn được hỏi một câu: "Nghĩ cái gì mà đếm cơm cũng không ăn?"

    Hạ Kiêu giương mắt nhìn cô, bỗng nhiên nghiêm túc nói rằng: "Cô đã không vui khi tôi gạt cô, vậy cô gạt tôi thì tính thế nào?"

    Lăng Sanh rất muốn dùng bản lĩnh mà ba Lăng dạy nói một câu: Mẹ kiếp, hai cái này giống nhau chỗ nào?
     
  9. Dương Tĩnh Uyển

    Bài viết:
    2
    Chương 7

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tụ tập một chỗ đều là những đứa trẻ phản nghịch, không có quy củ. Ăn một bữa cơm mà huyên náo giống như sắp đánh nhau vậy. Ngay cả một bàn đầy mỹ vị, cũng không ngăn nổi cái miệng của bọn họ, dường như chỉ có những câu chữ thô tục mới có thể biểu hiện ra sức hấp dẫn của chính mình. Lăng Sanh được mọi người xu nịnh, nhưng vẫn cảm thấy mình cùng bọn họ không hợp, một chút cảm giác thèm ăn cũng không có.

    Quay đầu liếc mắt nhìn Hạ Kiêu ở bên cạnh, phát hiện ra anh là một sự tồn tại bất ngờ. Người khác ăn ăn uống uống lớn tiếng nói chuyện, anh lại một mình đùa nghịch đĩa lạc rang. Trên bàn bày mấy cái chén nhỏ, anh đẩy ghế dựa dịch ra sau, coi hạt lạc như quả bóng rổ, từng viên một ném vào trong chén. Có khả năng ghét vị trí ném cố định, anh ném bên trái một viên, bên phải một viên, tất cả đều chui vào chén, không trượt phát nào.

    Lăng Sanh: .

    Hạ Kiêu phát hiện ánh mắt Lăng Sanh, nhướng mày, ngón tay thon dài nâng đĩa đến trước mặt cô: "Cô cũng thử xem."

    Lăng Sanh nghĩ thầm anh cũng thật là nhạt nhẽo, nhưng ngón tay không khống chế được nhón lấy hai hạt, sau đó hờ hững ném ra ngoài một hạt, tất nhiên là không trúng. Đến hạt thứ hai, cô nheo mắt một bên mắt, chăm chú nhìn, nhưng vẫn không trúng. Khoảng cách này nhìn như không xa, nhưng thực ra rất khó.

    Hạ Kiêu lắc đầu cảm khái: "Không có thiên phú."

    Lăng Sanh: .

    "Tiếp tục không?"

    Anh lại đưa đĩa nhỏ đến trước mặt cô.

    Lăng Sanh nhìn anh một chút, lại nhìn đĩa lạc, sau đó đưa tay nhận lấy. Cô bốc vài hạt lạc đưa vào trong miệng nhai nhai, cảm thấy mùi vị cũng không đến nỗi nào, liền một viên lại một viên cho vào miệng.

    Hạ Kiêu không nói nên lời, sau đó bất lực nhìn đĩa đậu phộng cấp tốc bị tiêu diệt.

    Bây giờ một cái đạo cụ để giết thời gian cũng không có.

    Cố Điềm Điềm vừa rồi bị kéo đến nơi khác uống rượu, thật vất vả mới có thể trở về chỗ ngồi, lại nhìn thấy Lăng Sanh bên cạnh đang ăn lạc, không nhịn được mà tăng cao âm lượng: "Mẹ nó, trên bàn một đống đồ ngon thì không ăn, lại ngồi chỗ này gặm lạc?"

    Lăng Sanh ăn xong một viên lạc cuối cùng, mới nói với Cố Điềm Điềm: "Kêu bọn họ uống ít một chút, không phải lát nữa còn muốn đua xe à?"

    Cố Điềm Điềm liếc mắt kì quái nhìn cô: "Chỉ mấy chai bia thôi mà, trước đây chị là người uống nhiều nhất."

    Nói xong cô nàng dừng một chút, ghé sát vào Lăng Sanh nói nhỏ: "Lăng tỷ, hôm nay chị thật sự rất lạ."

    Lăng Sanh giật mình, chẳng lẽ Cố Điềm Điềm cũng đã nhìn ra? Không thể nào, chẳng lẽ người trong sách đều thông minh như vậy? Nếu tiếp tục bị nhận ra lần thứ hai, vậy cô sẽ trở thành người xuyên không thất bại nhất trong lịch sử.

    Lăng Sanh nghiêm mặt hỏi: "Chỗ nào kì quái?"

    Cố Điềm Điềm rụt cổ lại: "Chị bây giờ rất kì lạ, cả ngày hôm nay không nói lời nào, thỉnh thoảng còn nghiêm mặt. Mọi người đều đoán có phải chị tâm tình không tốt hay không, cũng không ai dám đến làm phiền chị."

    Lăng Sanh: .

    Cố Điềm Điềm chu mỏ: "Chị còn không thèm phản ứng em, có phải giận em hay không?"

    Lăng Sanh nghĩ, Cố Điềm Điềm thật ra là một người thẳng thắn, lẹ mồm lẹ miệng, nghĩ cái gì nói cái đó, không giấu ở trong lòng. Người như thế tâm tư đơn giản, dễ chung đụng, cũng không biết có phải rượu vào lời ra hay không?

    "Tại sao tôi phải giận cô?" Lăng Sanh hỏi ngược lại.

    Cố Điềm Điềm liền vội vàng nói: "Buổi tối ngày hôm ấy mượn chị 2 vạn, em thực sự có việc cần dùng gấp. Bạn trai em muốn đi Bắc Kinh tham gia buổi thử giọng, nhưng không đủ tiền. Em đưa hết tiền tiêu vặt cho anh ấy mà vẫn thiếu, nên mới mượn chị.."

    Hóa ra đây chính là lí do hôm ấy nửa đêm canh ba vẫn mượn tiền..

    "Cái gì thử giọng?" Lăng Sanh nhíu mày.

    Cố Điềm Điềm giải thích: "Đội nhạc của quán bar bọn họ muốn đi thi đấu ca hát, biết đâu còn có thể lên tivi, dù sao bọ họ cũng hát rất tốt."

    Lượng thông tin thật lớn, Lăng Sanh xoa xoa hai bên thái dương. Nhóm nhạc của bạn trai Cố Điềm Điềm muốn đi Bắc Kinh thi đấu, cô nàng liền đưa hết tiền của bản thân cho anh ta, không đủ còn mượn của cô hai vạn. Cố Điềm Điềm mới chỉ là một học sinh trung học, lại tìm người đã ra xã hội làm bạn trai. Có thể nguy hiểm quá hay không?

    "Vậy anh ta có quay lại hay không?" Lăng Sanh hỏi.

    "Nếu có thể kí kết, bọn họ sẽ không trở về, còn nếu không trúng tuyển, bọn họ chắc sẽ trở về đi?" Cố Điềm Điềm không chắc chắn nói.

    "Ồ." Lăng Sanh cảm thấy đau đầu, mặc dù trước đây cô cũng gặp những học sinh cá biệt, nhưng cô rất ít khi tiếp xúc với họ, không nghĩ tới sau khi xuyên qua, bên người toàn bộ là học sinh cá biệt, ngay cả chính mình cũng vậy.

    Hai người đang nói chuyện, Hạ Kiêu cầm bình rượu táo đưa cho cô: "Hạt lạc mặn, uống một chút giải khát đi."

    Lăng Sanh quay đầu liếc anh một cái, lại phát hiện anh không biết từ đâu lôi ra một đĩa lạc.

    Cố Điềm Điềm lướt qua Lăng Sanh nhìn Hạ Kiêu, "Đại soái ca, tôi khẳng định đã nghe qua tên của anh, chỉ là trong nhất thời không nghĩ ra được."

    Hạ Kiêu cười nhẹ một tiếng: "Trùng tên trùng họ nhiều như vậy, sao cô biết đó nhất định là tôi?"

    Cố Điềm Điềm ngẩn người một chút, cảm thấy lời anh nói cũng có lí, cô nàng chắc chắn đã nghe qua cái tên này, nhưng không nhất định đó là anh.

    Lăng Sanh nói với Hạ Kiêu: "Cơm nước xong, tìm một chỗ đi, tôi có chuyện muốn nói với anh."

    Hạ Kiêu hai mắt sang ngời, khóe miệng câu lên một nụ cười yếu ớt: "Nói chuyện yêu đương sao?" '

    Lăng Sanh: .

    Bọn họ vừa mới quen biết, nói yêu đương cái quái gì? Không đúng, cho dù bọn họ quen biết lâu đi nữa, cũng không thể tùy tiện yêu đương, hơn nữa học sinh cấp ba vốn nặng nề, thời gian đâu mà yêu với chả đương. Khi cô còn là Đỗ Thần Thần, ngay cả một mối tình bọ xít cũng không có.

    Hạ Kiêu thấy Lăng Sanh không đáp, lại nói: "Tôi biết hôm nay mọi người thi đấu bóng rổ là để cô tìm bạn trai, tôi thắng, vậy tôi chính là bạn trai cô."

    Lăng Sanh đen mặt: "Anh tiếp tục chơi hạt lạc của anh đi, có gì chút nữa lại nói."

    Một bữa cơm mà ăn đến hai tiếng đồng hồ, Lăng Sanh rút thẻ thanh toán. Mấy ngày nay dưới sự huấn luyện ma quỷ của ba Lăng, cô đã có thể mặt không đổi sắc tiêu một số tiền lớn. Nhưng sau đó, trong lòng cô sẽ có cảm giác tội ác, một đứa trẻ sao có thể tiêu tiền như vậy? Cho dù trong nhà thực sự có mỏ đi nữa, cũng không thể phung phí như vậy chứ?

    Sau khi ăn xong, một đám người đều chuẩn bị đua xe. Cái bọn họ nói, là loại xe đua mô tô cỡ nhỏ, chỉ cần vặn ga là phát ra tiếng nổ ầm ầm, cùng với mấy chiếc xe trong Gara của Lăng Sanh hoàn toàn bất đồng.

    "Mấy người đi trước đi, tôi cùng hắn nói chút chuyện." Lăng Sanh nói với Cố Điềm Điềm.

    Cố Điềm Điềm che miệng cười trộm: "Cùng đại soái ca đơn độc hẹn hò à?"

    "Đừng vớ vẩn nữa." Lăng Sanh lườm cô một cái: "Tôi với anh ta nói gì, cậu còn không biết à?"

    Cố Điềm Điềm một mặt tiếc nuối: "Nhưng mà hắn so với Dư Huy soái hơn mà, chị cũng không cần à?" '

    Lăng Sanh mím môi nhìn cô.

    Cố Điềm Điềm bị nhìn liền sợ hãi: "Được được được, bọn em đi trước, chút nữa bọn chị nói xong thì gọi điện cho em." Nói xong liền cùng những người khác rời đi.

    Lăng Sanh thở phào nhẹ nhõm, cuối cùng thế giới cũng coi như an tĩnh lại.

    Hai người đứng trước nhà ăn mặt đối mặt, nhìn qua có chút ngốc. Hạ Kiêu dáng thon dài, mặt cũng tốt, người tới người đi trên đường, đều không nhịn được liếc anh hai cái.

    Hạ Kiêu cà lơ phất phơ, nháy mắt nói: "Chúng ta không phải đi hẹn hò thật à?"

    Lăng Sanh liếc mắt nhìn quán trà sữa bên đường, đưa tay chỉ chỉ: "Đến bên đó ngồi đi."

    Hạ Kiêu vừa muốn cười vừa phải nhẫn nhịn: "Muốn đưa tôi đến tiệm trà sữa, còn nói không phải hẹn hò ư?"

    Người này sao lại chấp nhất với chuyện hẹn hò như vậy? Ai nói cứ vào tiệm trà sữa đều là đi hẹn hò? Chia tay cũng có thể vào tiệm trà sữa vậy.

    Hai người một trước một sau đi vào quán, người phục vụ đứng trước cửa nhiệt tình chào hỏi: "Để ăn mừng khai giảng, tiệm chúng tôi giảm giá tám phần trăm cho cốc tình nhân."

    Giảm giá cho cốc tình cũng có thể áp dụng vào dịp khai giảng sao? Cái cớ này có phải quá tùy ý không? Khai giảng đối với mấy cặp yêu nhau không phải là tin dữ sao?

    "Vậy thì lấy cốc tình nhân đi." Hạ Kiêu cầm di động chuẩn bị trả tiền.

    Lăng Sanh cảm thấy mình dầu gì cũng là người có 48 vạn tiền tiêu vặt, muốn mời cũng phải là mình mời mới đúng.

    "Để tôi trả đi." Cô nói.

    Hạ Kiêu nghiêng người nhìn cô một chút: "Vừa nãy ăn cơm cô đã mời rồi, cái này để tôi mời cô."

    Sau đó hai người tìm một cái bàn ngồi xuống, vừa chờ trà sữa vừa nói chuyện, Lăng Sanh cũng không vòng vo, trực tiếp vào thẳng chủ đề: "Anh đến cùng có mục đích gì?"

    Hạ Kiêu không nghĩ vừa đến liền nhận được vấn đề như vậy, không khỏi sửng sốt một chút: "Tại sao hỏi như vậy?"

    "Chiều nay đến sân bóng anh mới gặp tôi lần đầu tiên, ngay cả tôi là ai, trông như thế nào anh cũng không biết, vừa đến sân bóng đã chỉ rõ mục tiêu là tôi, điều này cho thấy anh có mưu đồ từ trước."

    Hạ Kiêu nghe xong nhịn không được nhíu mày: "Xem ra cô cũng không ngốc."

    Lăng Sanh: .

    Người này tâm tư bị vạch trần, cũng không có cảm giác lúng túng, trước tiên vẫn có tâm trạng khen cô một lần, không biết nên nói người này tâm tư thâm trầm hay là da mặt dày nữa?

    Hạ Kiêu suy nghĩ một chút, rút điện thoại của mình ra, nói với cô: "Để tôi giới thiệu người nhà của tôi cho cô trước đã, rồi mới giải thích với cô sau."

    Lại là cái chiêu thức quỷ quái gì nữa? Không thể nói chuyện một cách bình thường sao? Một lời không hợp nhau liền muốn gặp mặt gia trưởng?

    Hạ Kiêu cũng không để ý phản ứng của cô, mở album, dừng lại ở một bức ảnh, ra hiệu cho cô xem.

    Trong ảnh là một cặp vợ chồng già, một phụ nữ trung niên và Hạ Kiêu. Bốn người chen chúc dưới ống kính, cười xán lạn như ánh mặt trời.

    Liền nghe anh nói: "Đây là ông bà ngoại và mẹ tôi."

    Không có ba?

    "Mẹ tôi mở một quán ăn khuya, ông bà ngoại hỗ trợ, cả ngày bị bọn đầu gấu hại cho phải di chuyển địa điểm. Trong đám đó có một tên lưu manh, hai ba ngày lại đến tìm mẹ tôi gây phiền phức. Tôi nghe bạn bè nói, trong giới này cha cô rất nổi danh, chỉ cần đem tên cô nói ra, cũng không ai dám quay lại quấy rầy."

    Lăng Sanh nghe xong không biết nên nói gì, hóa ra anh chàng đẹp trai này muốn hi sinh nhan sắc để đem cô cua vào tay, sau đó để cô làm bia đỡ đạn.

    Chuyện này, cũng quá hoang đường đi? Còn nhỏ tuổi đã giảo hoạt như vậy?

    "Sao anh không tiếp tục lừa tôi? Bây giờ đem chân tướng sự việc nói cho tôi biết, không phải là kế hoạch bị phá vỡ sao? Tôi sẽ không phối hợp." Lăng Sanh có chút tức giận.

    Hạ Kiêu thở dài, không nói gì nghịch điện thoại trong tay.

    Người phục vụ đem cốc trà sữa tình nhân tới, ống hút thật dài bị cố ý tạo hình, bọn họ ở trong không khí giương cung bạt kiếm, không ai nói với ai câu nào.

    "Trong buổi tối hôm nay, số lần cô nhìn tôi còn không bằng của Cố Điềm Điềm, lần đầu tiên có người đối với tướng mạo của tôi mà không có phản ứng."

    Nói xong, chính anh còn cảm thấy buồn cười.

    Lúc này màn hình điện thoại di động sắp tối lại, Lăng Sanh nhịn không được chạm tay vào màn hình, nhìn nụ cười rực rỡ của bọn họ. Trong nhà mở quán ăn khuya, cũng thực sự cực khổ.

    "Nếu như tên của tôi hữu dụng, anh cứ dùng đi, nói tôi là bạn tốt của anh. Nếu thực sự không được thì gọi điện cho tôi, tôi sẽ nhờ ba tôi xử lí bọn họ, đừng để suốt ngày đến tán tỉnh bác gái."

    Hạ Kiêu thu hồi nụ cười cà lơ phất phơ, có chút chuyên chú mà nhìn Lăng Sanh: "Cô cùng những gì người khác nói, có chút không giống nhau."

    Lăng Sanh giương mắt nhìn anh "Có gì không giống?" '

    "Bọn họ nói tính khí cô không tốt, hung hăng ương ngạnh, nhưng tôi cảm thấy.. cô rất tuấn tú."

    Lăng Sanh mí mắt giật giật, bỗng nhiên nhớ lại lúc hai người gặp mặt, hắn nói hắn yêu thích đẹp trai.

    Chỉ thấy hắn nằm úp trên mặt bàn, ghé gần Lăng Sanh một chút, "Kỳ thực yêu đương rất tốt, cô thực sự không muốn thử sao? Bây giờ xác lập mối quan hệ cùng tôi, cô chính là mối tình đầu của tôi."

    Lăng Sanh: .

    * * *

    Tác giả có lời muốn nói:

    Hạ Kiêu: Đến đây, cùng tôi yêu đương nào!

    Lăng Sanh: Không, anh quá nghèo!

    Hạ Kiêu: .
     
  10. Dương Tĩnh Uyển

    Bài viết:
    2
    Chương 8

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đối với lời đề nghị vui đùa của Hạ Kiêu, Lăng Sanh không để trong lòng, tất nhiên cũng không đáp ứng. Bất quá, cô nguyện ý tin tưởng những gì anh nói là thật, dù sao trong ảnh chụp, mọi người đều cười chân thành như vậy, Hạ Kiêu cũng sẽ không đến mức lôi người nhà của mình ra nói đùa.

    Hạ Kiêu thu hồi vẻ mặt vui đùa, ngồi thẳng người, nói với Lăng Sanh: "Thêm Wechat đi, nói không chừng ngày nào đó, tôi cần cô giúp đỡ."

    Lăng Sanh cảm thấy đây có thể là một mánh khóe khác của Hạ Kiêu, nhưng cô không tìm ra sơ hở, nên không có cách nào phản bác, chỉ có thể lấy di động ra để tùy ý anh quét mã.

    Thêm bạn tốt xong, Hạ Kiêu mở ảnh chân dung của cô nhìn kĩ một chút, thuận miệng nói: "Khí chất của cô trong bức ảnh này với hiện tại không giống nhau, cái này là chụp trước kia sao?"

    Lăng Sanh gật đầu lung tung "Đúng vậy, anh không cảm thấy như vậy rất tàn bạo hay sao?"

    Hạ Kiêu nhìn ảnh chân dung, lại nhìn Lăng Sanh hiện tại, lắc đầu một cái nói rằng: "Hiện tại vẫn đẹp trai hơn một chút."

    Hai người nói chuyện trên trời dưới đất, thật sự rất kì lạ. Nếu nói quen thuộc, thì hai người mới quen nhau chiều nay, nếu nói không quen, cô vừa mới đáp ứng sẽ che chở người nhà của anh. Lăng Sanh cảm thấy khó mà tin nổi. Hạ Kiêu này dường như có một loại ma lực nào đó, khiến cho những vốn anh nói ra như vốn là đương nhiên, không hề gây cho người ta cảm giác khó chịu, cũng có thể dễ dàng dẫn dắt người khác đi theo hướng anh muốn.

    Ý thức được điểm ấy, Lăng Sanh quyết đoán thu hồi điện thoại di động, hỏi anh: "Anh tiếp tục ngồi đây hay là đi?"

    Hạ Kiêu liếc mắt nhìn thời gian: "Cô muốn đi đua xe?"

    Lăng Sanh lắc đầu một cái, đứng lên nói: "Không, tôi còn có chuyện khác."

    Hạ Kiêu cũng đứng dậy theo, ngả ngớn nói: "Thời gian chúng ta hẹn hò sao lại ít như vậy?"

    Lăng Sanh liếc anh một cái, đi ra ngoài trước, không muốn để ý đến anh.

    Hai người tạm biệt ở cửa tiệm trà sữa, Lăng Sanh mở cửa xem Land Rover đậu bên đường, bước lên xe rồi đóng cửa. Chỉ thấy Hạ Kiêu hướng về Land Rover huýt sáo một cái, vừa cười cười vừa vẫy tay với cô, sau đó mới đạp bóng đêm bước đi.

    Dưới đèn đường, bóng dáng anh cô độc kéo dài.

    A Tả ở trong xe một buổi chiều mà tinh thần vẫn hăng hái, nhìn thấy có vẻ tâm tình Lăng Sanh không tốt, liền hỏi cô: "Tiểu thư bây giờ muốn đi đâu?" '

    Lăng Sanh liếc mắt nhìn thời gian, phát hiện cũng sắp đến mười hai giờ, "Về nhà đi.", cô nói.

    A Tả lắc đầu, tàn nhẫn nói rằng: "Không được, phải quá mười hai giờ mới có thể trở về."

    Lăng Sanh: .

    Có nhà mà không thể về, đúng là thê lương.

    "A Tả, tiền boa của tôi là cho không sao?" Lăng Sanh phiền muộn hỏi, tại sao không ai bênh vực cô.

    "Tiểu thư, nếu chọc tiên sinh tức giận, ngài ấy sẽ trừ tiền lương của tôi."

    Vậy ý hắn là, thà đắc tội cô cũng không đắc tội ba Lăng đúng không?

    Lăng Sanh suy nghĩ một chút, thỏa hiệp: "Vậy anh đưa tôi ra bờ sông ngắm cảnh đêm đi."

    Khi cô vừa mới xuyên tới, lái xe đi linh tinh khắp nơi, liền phát hiện ở thành Tây có một con sông, cảnh đêm ở đó rất đẹp. Hơn nữa vị trí đậu xe khá cao, không cần xuống xe cũng có thể nhìn thấy toàn cảnh sông nước bao la.

    A Tả nghe cô nói xong, vẻ mặt lập tức vi diệu, có chút co quắp nói: "Tiểu thư, chúng ta cô nam quả nữ, đi dạo bờ sông không thích hợp cho lắm, nếu bị người khác bắt gặp sẽ bị hiểu lầm."

    Lăng Sanh: .

    Cô rốt cuộc là trêu chọc ai? Ngày hôm nay sao ai gặp cô đều nói về đề tài tình ái? Cô dám lấy 48 vạn ra thề, hiện tại trong lòng cô một chút cảm giác muốn yêu đương cũng không có.

    Lúc này, điện thoại thông báo có tin nhắn thoại của Cố Điềm Điềm, Lăng Sanh theo thói quen mở ra.

    Cố Điềm Điềm: "Lão đại, chị với Hạ soái ca tư thông rồi sao? Lâu như vậy sao còn không đến? Đêm nay gặp phải Lí lão nhị, hắn muốn cùng chúng ta cướp địa bàn đua xe. Chị còn không tới nữa, chúng ta khẳng định cướp không lại bọn hắn."

    Lăng Sanh nghe xong nhíu nhíu mày, hỏi A Tả: "Lí lão nhị là ai?"

    "Em trai của Lí lão đại." A Tả thản nhiên.

    Lăng Sanh: .

    Nếu hỏi Lí lão đại là ai, có phải hắn sẽ nói cho cô biết đó là anh trai của Lí lão nhị không?

    May là A Tả cũng ý thức được câu trả lời của mình có vấn đề, nên nhanh chóng giải thích: "Bọn họ là lưu manh của thành Đông, mấy năm nay mới làm ra được chút thành tựu, nhưng không có quy củ, trong giới ai cũng ghét bọn họ."

    "Nếu vậy không phải Cố Điềm Điềm gặp nguy hiểm sao?" Lăng Sanh lo âu nói: "Chúng ta đi xem một chút."

    A Tả liếc nhìn cô một cái: "Mỗi lần đều là bọn cô gây chuyện trước, nếu cô không tới, bọn Cố Điềm Điềm sẽ rời đi."

    Lăng Sanh: .

    Hóa ra cô mới là người vô lại sao?

    "Vậy không đi nữa." Lăng Sanh quả quyết nói, sau đó lại bắt đầu xoắn xuýt nên đi đâu để giết thời gian, còn tận ba tiếng.

    Điện thoại lập tức vang lên, lần này là ba Lăng gọi tới. Lăng Sanh không dám chậm trễ, nhanh chóng bắt máy, vừa mới gọi một tiếng "ba" liền nghe thấy bên kia lo lắng quát: "Hiện tại, ngay lập tức, cút về nhà cho ba."

    Lăng Sanh: .

    Lăng Sanh nghĩ thầm ba Lăng thật đúng là khó hầu hạ, một hồi bảo cô không quá 12 giờ đêm không được về nhà, một hồi lại bảo cô cút về ngay, thật đúng là thay đổi thất thường.

    Ba Lăng ở đầu bên kia vội vã nói rằng: "Mẹ con nửa tiếng nữa muốn cùng con gọi Video, con phải chạy về trong vòng nửa tiếng này."

    Lăng Sanh âm thầm lau mặt, ba Lăng đúng là vợ khống, lời của vợ là thánh chỉ.

    Lại quay đầu hỏi A Tả: "Chúng ta có thể chạy về nhà trong vòng nửa tiếng sao?"

    A Tả không nghĩ nhiều, đáp: "Đua xe trở về là được rồi."

    Sau đó, bọn họ thực sự đua xe trở về, nửa tiếng sau, xe vững vàng dừng ở trước sân. Thời điểm Lăng Sanh xuống xe, suýt chút nữa từ ghế phụ lái lăn xuống, hai chân mềm nhũn. Chờ lấy lại sức, cô mới vội vàng vào nhà.

    Lúc này ba Lăng đang ngồi trên sô pha trong phòng khách, cầm trong tay cái máy tính bảng, cười đến vẻ mặt sủng nịnh.

    Lăng Sanh mới bước đến gần vài bước, liền nghe ông ôn nhu nói với đối phương: "Bảo bối, cảm mạo đã đỡ hơn chút nào chưa? Anh rất nhớ em, chủ nhật tuần này anh bay sang gặp em có được không? Mệt sao? Anh không sợ mệt, chỉ sợ không nhìn thấy em."

    Từ lúc xuyên qua cho tới bây giờ, cô cũng chưa từng nghe ba Lăng ôn nhu nói chuyện như thế. Phỏng chừng, người đàn ông này đem ôn nhu cả đời của mình, tất cả đều đưa cho lão bà đi.

    Lăng Sanh mặc dù đã nhìn thấy ảnh chụp của mẹ Lăng, nhưng chưa từng chính thức cùng bà nói chuyện. Lúc này, cô đang đứng bên cạnh ba Lăng, trong lòng cũng rất căng thẳng.

    Ba Lăng lại cùng lão bà nói một hồi những lời tâm tình buồn nôn, mới nhớ ra Lăng Sanh còn đang đứng bên cạnh, "Sanh Sanh trở về, để con bé nói chuyện với em nhé!"

    Nói xong cũng đưa máy tính bảng cho cô, dùng ánh mắt ra hiệu cô biểu hiện cho tốt.

    Lăng Sanh mỉm cười đúng mực, nhẹ giọng hô một câu: "Mẹ!"

    Trong video, thân hình mẹ Lăng rất gầy, mái tóc dài được buộc thành đuôi ngựa lỏng lẻo, đặt chéo trên vai trái. Ngũ quan của bà rất tinh xảo, mỗi khi cười lại thấy được khí chất ôn nhu điềm tĩnh. Không nghĩ tới một nhân vật giống như tiên tử như thế lại gả cho một đại lão giang hồ như ba Lăng.

    Cô phát hiện, tướng mạo của thân thể này giống mẹ Lăng nhiều hơn, chỉ có cái miệng mới coi như giống ba Lăng.

    "Bảo bối, có nhớ mẹ không?" mẹ Lăng hỏi.

    Lăng Chấn Thần ở một bên khẩn trương mà nhìn chằm chằm cô, sợ cô lộ ra sơ hở, làm vợ ông sợ hãi.

    Lăng Sanh cũng rất khẩn trương, tận lực kiểm soát nét mặt, không mặn không nhạt nói một câu "Vâng".

    Mẹ Lăng cũng đã quen với việc lạnh nhạt của cô, thấy cô gật đầu, cũng cảm thấy rất vui vẻ, nói rằng: "Sắp khai giảng rồi, mẹ bảo ba con dẫn con đi mua mấy bộ quần áo mới, điện thoại cũng mua loại mới nhất, sẽ không để con ủy khuất."

    Lăng Sanh nói: "Những thứ này tự con đi mua cũng được."

    Mẹ Lăng: "Cái gì mà tự con đi mua, thế con cần ba ba có tác dụng gì? Cùng nhau dạo phố mua đồ, là hoạt động tốt nhất của cha con, có thể phát triển tình cảm."

    Ách.. còn có cách nói này sao?

    Mẹ Lăng còn nói: "Tiền tiêu vặt của con có đủ không? Nếu không đủ thì đòi ba con. Con đứa nhỏ này tiêu tiền quen rồi, ít nhiều cũng nên giữ một ít tiền trong người."

    Lăng Sanh một bên nghe mẹ Lăng nói chuyện, một bên nghĩ, có thể đem nguyên chủ nuôi đến hung hăng càn quấy như vậy, chắc chắn không thể không kể đến công của mẹ Lăng. Nghe những lời căn dặn của bà ấy, trọng điểm chỉ có sợ cô tiền không đủ tiêu.

    Mẹ Lăng ở bên kia còn đang nói: "Tháng sau là sinh nhật mẹ, con muốn quà gì, mẹ mang về cho con."

    Mẹ Lăng đúng là tốt đến không thể tốt hơn, sinh nhật bản thân, còn hỏi cô muốn quà gì?

    "Mẹ, chỉ cần mẹ trở về là được, những cái khác con không muốn." Lăng Sanh nói xong, đưa mắt nhìn ba Lăng đang ngồi một bên, ba Lăng hiểu ý, cầm lấy máy tính bảng.

    "Lão bà, đừng chỉ cùng nhãi con này nói chuyện, em cũng phải quan tâm anh a."

    Lăng Sanh nghe lão nam nhân làm nũng, nhất thời chua đến đau răng.

    Thừa dịp ba Lăng say mê sự dịu dàng của vợ mình, Lăng Sanh vội vàng chạy lên lầu, chỉ lo chạy chậm một chút, ông sẽ lại bắt cô phải làm nhiệm vụ kì quái gì đó.

    Những tháng ngày xuyên qua của cô, thật sự khổ cực nha.

    Tắm rửa xong rồi lên giường, Lăng Sanh phát hiện trong điện thoại còn vài tin nhắn thoại còn chưa đọc, đa phần đều là của Cố Điềm Điềm gửi tới, nói địa bàn bị Lí lão nhị đoạt đi, cô nàng sắp tức chết rồi.

    Lăng Sanh xem xong cũng không trả lời. Cố Điềm Điềm lúc này đang nổi nóng, nếu cô trả lời, cô nàng nhất định sẽ yêu cầu cô đi đòi về. Oan oan tương báo, bao giờ mới dứt, thêm một chuyện không bằng bớt một chuyện.

    Trong đó còn có tin nhắn của Hạ Kiêu, cũng không có gì, chỉ có hai chữ "Ngủ ngon". Lăng Sanh đưa mắt nhìn hai chữ kia một hồi, cũng không đáp lại, vứt điện thoại qua một bên, nhắm mắt ngủ.

    Ngày hôm sau, Lăng Chấn Thần theo lời lão bà đại nhân phân phó, đưa Lăng Sanh đi mua sắm. Nhưng khiến cho Lăng Sanh phiền muộn đó là, ba Lăng đưa nàng tới thẳng cửa hiệu thời trang nam.

    "Con thích cái nào thì chọn đi." ba Lăng coi như chuyện đương nhiên mà nói.

    Lăng Sanh yếu ớt nói: "Nhưng con muốn mặc váy."

    Ba Lăng đánh gãy lời cô: "Nghĩ cũng đừng nghĩ. Từ nhỏ đến lớn con đều không mặc váy, nếu để cho mẹ con nhìn thấy, cô ấy sẽ bị dọa đến nằm viện."

    Lăng Sanh: .

    Cuối cùng Lăng Sanh không hăng hái lắm, tùy ý chọn mấy bộ quần áo, đến thử cũng lười, trực tiếp trả tiền rồi đi.

    Ba Lăng rất vui mừng: "Không tồi, hiệu suất này có mấy phần chân truyền của lão tử."

    Lăng Sanh: .

    Không thấy cô đang tỏ thái độ sao?

    Hai người sau đó lại tới quầy hàng điện tử, quả táo lại ra phiên bản mới. Mẹ Lăng cảm thấy, dùng phiên bản cũ đúng là ngược đãi con gái, đặc biệt dặn dò phải mua loại mới nhất.

    Kết quả đến quầy chuyên kinh doanh điện thoại, ba Lăng gặp người quen.

    Thái độ đối phương rất hung hăng, hất cằm, nâng lỗ mũi lên nhìn bọn họ: "Đây không phải Lăng lão bản sao? Lão bản lớn như vậy mà cũng phải tự mình đến mua đồ?"

    Ba Lăng vẻ mặt nhạt nhẽo nói: "Lí lão bản không phải cũng tự mình tới sao?"

    Trong khi hai người đang nói chuyện, một nam sinh tuổi tác không chênh lệch nhiều với Lăng Sanh xông tới, thô lỗ đẩy Lăng Sanh ra, chen đến trước mặt hai người kia, hô to gọi nhỏ: "Anh, em muốn mau hai cái, một cái màu trắng, một cái màu vàng."

    Lí lão bản đến mày cũng không nhíu, vung tay: "Mua!"

    Quay đầu lại là vẻ mặt bất đắc dĩ nói với ba Lăng: "Không có cách nào, đứa nhỏ bị chiều hư rồi."

    Ba Lăng cười gằn, lén liếc Lăng Sanh. Lăng Sanh hiểu ý, lập tức bĩu môi, vẻ mặt khinh thường tiến lên, nói với ba Lăng: "Ba, mỗi màu sắc mua cho con hai cái."

    Những người khác: .

    Lí lão bản sửng sốt một chút, cười hỏi Lăng Sanh: "Mua nhiều như vậy làm gì? Bán sỉ à?"

    Lăng Sanh nhíu mày: "Có màu nào lấy hết, để dễ phối với quần áo, mỗi màu mau hai cái, tôi dùng một cái ném một cái."

    Ba Lăng nghe xong, có chút bấc đắc dĩ mà nói với Lí lão bản: "Hết cách rồi, đứa nhỏ bị làm hư rồi."

    Lí lão bản: .

    Sau khi Lí lão bản mua hai chiếc điện thoại di động, liền vội vàng đi trước, kẻ địch quá mạnh, rút lui trước rồi tính sau.

    Lăng Sanh cảm thấy buồn cười, tiến lên nói với ba Lăng: "Ba, con phối hợp có phải rất trơn tru hay không?"

    Ba Lăng vẻ mặt đắc ý, nhưng vẫn còn mạnh miệng, "Tạm được."

    Lúc này nhân viên đem mấy bộ điện thoại đã được đóng gói tốt đưa đến, "Tiên sinh, ngài có cần kiểm tra qua một chút hay không?"

    Ba Lăng phất tay: "Không cần, thanh toán đi."

    Lăng Sanh giật mình, vội vã ngăn cản ông: "Ba, ngài thật sự mua nhiều như vậy? Vừa nãy con chỉ là phối hợp diễn với ngài thôi. Cho dù có mua thì một chiếc là đủ rồi."

    "Một chiếc làm sao đủ cho con phối với quần áo, chút tiền lẻ này con không cần tiết kiệm thay ba."

    Lăng Sanh phiền muộn: "Ba, con cảm thấy tiêu sài hoang phí không tốt lắm."

    Ba Lăng khinh thường nói: "Tiêu sài hoang phí là cái khái niệm gì? Có thể ăn sao? Nhà chúng ta cho tới bây giờ chưa có ai biết khái niệm này cả."

    Lăng Sanh: .
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...