Cút lộn xào me

Thảo luận trong 'Nội Trợ' bắt đầu bởi thientuyetluxubu, 28 Tháng mười một 2020.

  1. thientuyetluxubu

    Bài viết:
    159
    Cút lộn xào me

    Tác giả: Thiêntuyetluxubu

    Ngày 26/08/2020


    [​IMG]

    • Nguyên liệu:

    10 quả trứng cút lộn hoặc hột vịt lộn (có thể nhiều hay ít tùy vào khẩu phần ăn của gia đình bạn)

    1 lạng me chín.

    Đậu phộng 1 nắm.

    Rau răm 1 nắm.

    Hành củ, Tỏi: Một phần băm nhuyễn, một phần thái lát.

    Đường, nước mắm, gia vị, gừng, ớt


    • Sơ chế nguyên liệu:

    -Hành củ bóc vỏ, rửa sạch thái lát đem phi với dầu ăn cho đến khi thấy hành chuyển sang màu vàng vớt ra để ráo, chờ khi ăn mới dùng đến.

    - Me cho vào chén với chút nước ấm, khi thấy me mềm lấy muỗng dằm cho ra nước rồi bỏ thịt và hột đi. (Có thể để trên ray rồi lấy muỗng ép cho hết thịt để có vị chua đậm đà hơn).

    - Cút lộn (vịt lộn) rửa cho thật sạch lớp vỏ bên ngoài nhớ khi rửa nên rửa thật cẩn thận tránh mạnh tay quá sẽ làm bể trứng. Sau đó, cho tất cả vào nồi thêm nước cho ngập trứng và luộc chín trong khoảng 20 phút. Có một mẹo nhỏ dành cho các bạn muốn biết khi nào trứng chín bạn có thể lấy đũa gắp trứng lên, nếu gắp được thì trứng đã chín còn không gắp được thì ngược lại.

    - Khi trứng đã chín đem xuống ngâm vào thau nước lạnh và lột hết vỏ. (Có rất nhiều cách có thể lột bạn cũng có thể cho tất cả trứng vào một cái hộp bỏ thêm ít nước, đậy nắp, sau đó lắc đều, nhiều lần là có thể lột vỏ một cách nhanh chóng)


    • Cách chế biến:

    -Giờ là bước cuối cùng có thể thưởng thức rồi nhé các tình yêu. Hãy cho lên bếp một cái chảo thêm chút dầu ăn, đợi khi dầu nóng bỏ hành và tỏi băm vào phi cho thơm thấy cả hai chuyển sang màu vàng thì cho trứng lộn (hột vịt lộn) đã lột ban nãy vào xào cho đến khi thấy trứng săn lại.

    - Tiếp theo, cho nước cốt me vào, xào tới khi sôi được vài phút thì nêm đường, nước mắm và các gia vị khác cho vừa miệng (quan trọng là nêm đủ đường để cân bằng vị chua ngọt, nếu chưa chua bạn có thể để them cho phù hợp với khẩu vị của gia đình bạn tùy thích).

    - Cho tiếp gừng giã nhuyễn vào, nấu tiếp vài phút nữa là xong.

    - Tắt bếp, múc trứng lộn xào me ra dĩa, rưới thêm sốt me trong chảo lên trên rồi rắc đậu phộng, rau răm, ớt lên trên món ăn sẽ hấp dẫn và đẹp mắt làm tăng thêm vị giác cho người ăn.


    [​IMG]

    Có thể ăn kèm với cơm hoặc ăn tráng miệng đều ngon.

    Chúc các bạn áp dụng thành công và ăn ngon miệng!
     
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...