Thịt chua Thanh Sơn - Đặc sản Phú Thọ bạn đã thử chưa?

Thảo luận trong 'Ẩm Thực' bắt đầu bởi NguyễnThịPhương1994, 25 Tháng tám 2020.

  1. Nhắc tới món thịt chua Thanh Sơn - Phú Thọ bạn sẽ nghĩ ngay đến món ăn rất mát, dễ ăn và dễ kết hợp các món. Có thể ăn trong các bữa cơm kèm với lá sung, lá mơ giúp thay đổi khẩu vị, có thể dùng làm mồi trong các bữa nhậu rất đặc sắc và thơm ngon.

    [​IMG]

    Thịt chua vốn là món ăn truyền thống của người Mường vùng Thanh Sơn - Phú Thọ. Ngày xưa người dân ở đây thường nghĩ ra cách muối Thịt chua nhằm bảo quản thịt được lâu hơn và dần dần món Thịt chua trở nên phổ biến và trở thành đặc sản của người dân huyện miền núi này.

    [​IMG]

    Ngày nay, khi xã hội phát triển, người dân Thanh Sơn đã cải tiến món Thịt chua bằng cách thái mỏng thịt và ướp thêm gia vị vừa vặn hơn trộn với thính để lên men và tạo thành món đặc sản Thịt chua Thanh Sơn như bây giờ.

    [​IMG]

    Thịt chua khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận được vị chua của thịt và vị thơm, bùi của thính. Chắc chắn rằng, bạn sẽ không bao giờ quên được mùi vị đặc trưng nếu như một lần được thưởng thức món Thịt chua thơm ngon này. Nếu có dịp về Phú Thọ, đừng quên thưởng thức món thịt chua Thanh Sơn nhé!
     
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...