Trọng Sinh [Edit] Nhật Ký Nuông Chiều Nữ Phụ Thời Dân Quốc - Bệ Hạ Bất Thượng Triều

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Dã Miêu, 19 Tháng bảy 2020.

  1. Dã Miêu Con mèo hoang thích lang thang

    Bài viết:
    225
    Chương 20​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cửa xe đột nhiên đóng lại trước mắt Diệp Gia Nhu, nàng sợ tới mức trở tay không kịp, lập tức lui về sau một bước.

    Diệp Gia Nhu căm giận bất bình, nhưng nàng không dám nói gì trước mặt Lục Tam thiếu. Nếu chọc giận hắn, nàng biết rõ kết cục của nàng.

    Nàng chỉ có thể trơ mắt nhìn Diệp Sở và Lục Tam thiếu ngồi ở bên trong, ai oán đi theo Chu phó quan ngồi vào chiếc xe đằng sau.

    Bên này Diệp Sở rõ ràng, Lục Hoài mời nàng lên xe, chỉ vì thử nàng.

    Trước khi lên xe Diệp Sở đã nghĩ cẩn thận, trong lần thử này của Lục Hoài, nàng làm thế nào mới có thể tự bảo toàn, làm nàng ở vào hoàn cảnh có lợi nhất.

    Diệp Sở nói cho bản thân, nếu nàng không phải nữ học sinh cứu Lục Hòa trên đường White, không phải thiếu nữ đánh nhau với Lục Hoài tối hôm qua, hiện tại đối mặt với Lục Hoài, thái độ của nàng hẳn là?

    Nàng không thể tỏ ra chột dạ, cũng không thể né tránh, nàng chỉ ngẫu nhiên gặp được Lục Tam thiếu trên đường, lại được hắn mời lên xe, không hơn.

    Nếu đổi thành người khác, khi xe họ bị chết máy lại được Lục Tam thiếu giúp đỡ, bọn họ nhất định sẽ kính sợ, cảm kích sự giúp đỡ của Lục Tam thiếu.

    Trăm ngàn ý nghĩ quay quanh trong đầu Diệp Sở, nàng phải suy xét chu toàn các mặt, bởi vì chỉ cần có một tia vô ý, đều có thể khiến nàng rơi vào nguy hiểm.

    Nghĩ kỹ nên ứng đối thế nào, sau khi Diệp Sở lên xe, hơi hơi mỉm cười, đánh vỡ yên lặng trong xe: "Cảm ơn Tam thiếu đưa ta về nhà.

    Hôm nay xe Diệp gia bị chết máy, may mà Tam thiếu ra tay tương trợ, Diệp Sở ở chỗ này cảm ơn Tam thiếu."

    Lục Hoài cũng không nhìn Diệp Sở, hắn nhàn nhạt mà đáp một câu: "Không khách khí."

    Ngay sau đó, ánh mắt Lục Hoài khẽ nhúc nhích, thanh âm trầm thấp: "Con đường này thật không dễ đi, Diệp Nhị tiểu thư, ngươi nói đi?"

    Ngữ khí Lục Hoài bình tĩnh, thanh âm không hề dao động, truyền vào tai Diệp Sở, lại khiến chuông cảnh báo trong lòng nàng vang lên.

    Như này là Lục Hoài gián tiếp thừa nhận, xe bị chết máy là do hắn, tối qua thử thân thủ của nàng, hôm nay lại mời nàng lên xe, hết thảy đều là bút tích của Lục Hoài.

    Lục Hoài đem hết thảy mở ra, đặt trước mặt Diệp Sở, hắn muốn nhìn nàng trả lời như thế nào.

    Con đường này đúng là không dễ đi, nếu nàng trả lời làm Lục Hoài không hài lòng, hoặc không làm Lục Hoài buông cảnh giác, Lục Hoài tuyệt đối không khách khí với nàng.

    Diệp Sở lấy lại bình tĩnh, mở miệng: "Tuy đường không dễ đi, nhưng ta tin tưởng dù tình hướng khó thế nào cũng nằm trong khống chế của Tam thiếu."

    "Mỗi người ở Thượng Hải đều kính nể thủ đoạn mạnh mẽ của Lục Tam thiếu."

    Diệp Sở không trực tiếp trả lời vấn đề của Lục Hoài, nàng ra tay từ phương diện khác, giảm bớt sự cảnh giác của Lục Hoài.

    Một mặt nàng biểu lộ nàng chỉ là vô danh tiểu tốt, lấy năng lực của Lục Hoài, không cần đặt nàng vào mắt, mặc dù có chỗ không ổn, Lục Hoài vẫn có thể khống chế toàn cục.

    Một mặt khác, Diệp Sở nịnh hót Lục Hoài. Bởi vì Diệp Sở biết, từ khi nàng lên xe Lục Hoài, nàng đã ở vào nhược thế, thích hợp mà phóng thấp tư thái không có chỗ hỏng.

    Bất quá, tuy Diệp Sở khen Lục Hoài, nhưng lời nói gãi đúng chỗ ngứa, nàng sẽ không để Lục Hoài xem nhẹ nàng.

    Nghe vậy, Lục Hoài lúc này mới giương mắt nhìn phía Diệp Sở.

    Thiếu nữ an tĩnh mà ngồi, tuổi không lớn. Miệng nàng nói lời nịnh hót, trên mặt lại không kiêu ngạo không siểm nịnh, đáy mắt không hề có chút nào do dự.

    Giống như những lời vừa rồi không phải do nàng nói vậy.

    Lục Hoài hỏi câu vừa rồi, chính là muốn thử sâu cạn của Diệp Sở một lần.

    Hắn nghĩ Diệp Sở sẽ biện giải, cũng nghĩ Diệp Sở sẽ nói dối, nhưng hắn không ngờ Diệp Sở sẽ tránh nặng tìm nhẹ, lại còn nịnh hót hắn.

    Lục Hoài đã nghe chán những lời nịnh nọt, cũng ghét nhìn bộ dáng uốn gối khom lưng của những người đó, nhưng Diệp Sở đang trong hoàn cảnh xấu, lại có thể nhờ lời khen mà biểu đạt nàng sẽ không uy hiếp đến hắn.

    Ân, cảm giác không tệ lắm.

    Lục Hoài a một tiếng, ngữ khí nhạt nhẽo: "Mồm miệng Diệp Nhị tiểu thư thật là lanh lợi."

    Mắt Diệp Sở hơi rũ, như là không nghe được ý nói của Lục Hoài: "Diệp Sở miệng vụng, không dám nhận khen ngợi của Tam thiếu."

    Lục Hoài bất động thanh sắc mà nhìn Diệp Sở, đột nhiên đặt câu hỏi: "Diệp Nhị tiểu thư từng học thuật phòng thân sao?"

    Đêm đó Diệp Sở xuất hiện trên đường White, có phải là để làm lộ hành tung của hắn không? Tối hôm qua lại xuất hiện ở Nghiêm gia, là cố tình vẫn là ngẫu nhiên?

    Ánh mắt Lục Hoài ám trầm, thân thủ và hành vi của Diệp Sở hoàn toàn không giống thiếu nữ mười sáu tuổi. Diệp Sở đang ở đậu khấu niên hoa, vốn là tuổi đọc sách, thân thủ lại tốt hơn cả thuộc hạ của hắn.

    Tối hôm qua sau khi xác nhận người đánh nhau với hắn là Diệp Sở, Lục Hoài cho người đi điều tra Diệp Sở, các mặt đều không để sót.

    Lục Hoài nhìn tư liệu về Diệp Sở, không phát hiện cái gì không thích hợp. Diệp gia Nhị tiểu thư, con gái phú thương Diệp Quân Chiêu, từ nhỏ đã được sủng ái, hiện tại học ở Trung học Tín Lễ, nhân duyên cực tốt.

    Chỉ là phần tư liệu không hề sơ hở này lại khiến Lục Hoài càng nghi ngờ, thiên kim nhà giàu được nuông chiều lớn lên, sao lại có thân thủ tốt như vậy?

    Bên tai vang lên thanh âm đạm mạc của Lục Hoài, Diệp Sở rùng mình. Mặc dù vừa rồi nàng nói tốt cho Lục Hoài kỳ hảo, Lục Hoài vẫn không buông cảnh giác.

    Đánh nhau trên đường White, thử ở Nghiêm gia, mỗi một lần giao thủ với Lục Hoài, nàng đều để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng Lục Hoài.

    Khóe miệng Diệp Sở hiện lên ý cưòi bất đắc dĩ, tâm tư Lục Hoài thâm trầm, một khi nghi ngờ, không làm rõ thì tuyệt không bỏ qua.

    Đối diện với ánh mặt Lục Hoài, ánh mắt Diệp Sở bình tĩnh: "Từ nhỏ thân thể ta đã không tốt, mẫu thân muốn ta khỏe mạnh hơn, để cho ta học vài chiêu thức với đường ca*."

    *Đường ca: Anh họ đằng nội.

    Đại bá mẫu và đường ca - Diệp Dịch Tu rất sủng Diệp Sở, khi còn nhỏ Diệp Dịch Tu thường xuyên tìm Diệp Sở chơi, hiện tại hắn bận công tác, số lần chạy tới Diệp gia mới ít đi.

    Diệp Sở tin tưởng, những việc này Lục Hoài đã điều tra rõ ràng, hắn khẳng định biết, nàng không nói dối.

    Quan trọng nhất là, Diệp Dịch Tu luôn giao hảo với ngưòi trong võ quán, Phó Điềm Điềm là thanh mai trúc mã của hắn, người nhà Phó Điềm Điềm đều xuất thân từ võ quán, dạy Diệp Sở vài chiêu cũng không lạ.

    Diệp Sở cho rằng, này đã là câu trả lời tốt nhất.

    Nghe được Diệp Sở nói, Lục Hoài nhướng mày, ánh mắt dừng một chút trên người Diệp Sở.

    Những lời này của Diệp Sở nghe như bình thường, kỳ thật nàng đã giải thích nguyên nhân nàng biết võ.

    Xem từ tư liệu, Diệp Sở đều nói thật, nhưng Lục Hoài lại cảm thấy Diệp Sở che giấu gì đó, nàng tuyệt đối không chỉ là một tiểu thư nhà giàu bình thường.

    Lục Hoài nhìn chằm chằm đôi mắt Diệp Sở, ánh mắt thâm thúy, ngữ khí nhạt nhẽo như cũ, lại ẩn ẩn mang theo vài phần sắc bén: "Không biết Diệp Nhị tiểu thư có thể đỡ mấy chiêu của ta?"

    Lục Hoài từng bước ép sát, Diệp Sở lại không hề sợ hãi, ngược lại cười cười, nâng mắt nhìn Lục Hoài, ánh mắt càng thêm lộng lẫy.

    Trên mặt Diệp Sở trấn định, thanh âm trầm tĩnh như nước: "Tam thiếu chê cười, Diệp Sở chỉ hiểu da lông, chút tài mọn sao có thể so với Tam thiếu?

    Huống chi có vài người mặc dù thân thủ tốt, lại không có tâm kế và sự cẩn thận như Tam thiếu, những người này căn bản không đáng sợ."

    Thanh âm thiếu nữ thanh thanh lãnh lãnh, chỉ nói hai câu, liền phủi sạch quan hệ với nàng.

    Lời này nịnh nọt Lục Hoài, đồng thời cũng nhắc Lục Hoài, mặc dù thân thủ của nàng không tệ, nhưng tâm tư không xấu, tuyệt đối không trở ngại việc của Lục Hoài.

    Nghe vô cùng chân thành.

    "Chút tài mọn?" Lục Hoài lặp lại lời nói của Diệp Sở, đáy mắt nổi lên ý cười rất nhẹ.

    Nếu thân thủ của nàng không tốt, sao có thể chạy thoát khỏi hắn liên tiếp hai lần?

    Thật thú vị.

    Lần đầu tiên Lục Hoài tinh tế mà đánh giá thiếu nữ trước mặt.

    Da thịt trắng nõn, ngũ quan minh diễm động lòng người, đặc biệt là cặp mắt rực rỡ lấp lánh kia, đáy mắt phảng phất chứa đầy tinh quang.

    Cho dù bị hắn từng bước truy vấn, thần sắc Diệp Sở vẫn thong dong hào phóng, không hiện quẫn bách.

    Giỏi cho một Diệp Nhị tiểu thông tuệ lanh lợi, cử chỉ bằng phẳng.

    Lục Hoài thấp thấp mà cười một tiếng, sắc mặt lạnh lùng rốt cuộc thư hoãn chút, hắn thu hồi ánh mắt trên người Diệp Sở, lúc sau không hề ra tiếng.

    Diệp Sở nhận thấy tầm mắt Lục Hoài không còn đặt trên người nàng, thần kinh căng chặt rốt cuộc thả lỏng, thở nhẹ một hơi.

    Bên trong xe lặng im, một lát sau, tới Diệp Công Quán rồi.

    Diệp Sở lại một lần nữa nói cảm ơn, Lục Hoài không nóng không lạnh mà ừ một tiếng. Trên mặt hắn không nhìn thấy cảm xúc nào, nhưng sau khi nàng xuống xe, hắn lại liếc qua.

    Hắn im lặng nhìn, nàng chợt quay đầu, vẫy vẫy tay với xe.

    "Tam thiếu, gặp lại."

    Lục Hoài ngẩn ra, khóe miệng hiện lên ý cười, nói với tài xế: "Đi thôi."

    Diệp Sở nhìn thấy một chiếc xe quen thuộc dừng trước cửa Diệp Công Quán, đó là của đại bá phụ. Kỳ quái, phụ thân đi công tác, mẫu thân cũng không ở nhà, có ai tìm nàng sao?

    Chẳng lẽ là..

    Có hầu gái nói cho Diệp Sở: "Nhị tiểu thư, lão phu nhân tới."

    Diệp Sở khóe môi một câu, nháy mắt hiểu rõ tình huống trước mắt.

    Nhất định là nãi nãi nhất nghe được việc trong yến hội, muốn gây phiền toái cho Diệp Gia Nhu.

    Ân, có cần thêm củi quạt gió không nhỉ?

    * * *

    Gây phiền toái cho Diệp Gia Nhu.

    Ân, có cần thêm củi quạt gió không nhỉ?

    * * *

    Mấy ngày Diệp Gia Nhu tham gia yến hội, nương* của nàng - Tưởng Bích Trân vẫn luôn không bình tĩnh được.

    *Nương: Mẹ

    Tưởng Bích Trân nghe nói, yến hội lần này có không ít nhà có tiền tham gia. Mặc kệ là phú tiểu thư, vẫn là quý công tử, nơi đó cũng không phải là nơi người bình thường có thể đi vào.

    Trước khi tham gia mấy hôm, Tưởng Bích Trân liền dạy cho Diệp Gia Nhu không ít bản lĩnh câu dẫn, nam nhân sao, nàng hiểu không ít.

    Tuy con gái nàng không phải quốc sắc thiên hương, nhưng nàng rõ ràng, nam nhân không chỉ coi trọng túi da của nữ nhân, còn thích hưởng thụ cảm giác được nữ nhân sùng bái.

    Tưởng Bích Trân không phải tự khen con gái nàng, mà sự thật là diện mạo điềm đạm, đáng yêu của Diệp Gia Nhu chính là vũ khí sắc bén để câu dẫn nam nhân.

    Nhớ năm đó, nàng câu dẫn phụ thân Diệp Gia Nhu chính bằng cách này, nàng tin tưởng con gái nàng nhất định sẽ tốt hơn nàng.

    Một mặt Tưởng Bích Trân nghĩ Diệp Gia Nhu sẽ được thiếu gia nhà giàu nào coi trọng, từ đây cuộc sống nhanh chóng thăng cấp, một mặt lại nghĩ, liệu Diệp Gia Nhu có dùng đến những gì nàng dạy hay không.

    Đang lúc nàng phiền đến xoay loanh quanh ở trong phòng, hầu gái gõ cửa.

    Tiếng đập cửa đột nhiên vang lên, bừng tỉnh Tưởng Bích Trân, nàng đầu tiên nghe, xác định chỉ là thanh âm của hầu gái, mới mở miệng mắng một câu.

    "Không biết gõ cửa sao? Không biết chủ nhân của ngươi đang suy nghĩ sao? Nếu có lần sau, ngươi liền đẹp."

    Hầu gái đã quen với thái độ của Tưởng Bích Trân, trước nay nàng đều biết tính của Tưởng di nương, nàng thường xuyên bị mắng vô cớ.

    Nhưng nàng không thể không thông báo, chỉ có thể căng da đầu, vâng vâng dạ dạ nói: "Tưởng di nương, lão phu nhân tìm ngươi."

    Hầu gái truyền lời xong, đang chuẩn bị bị mắng, nhưng nàng không chờ đến bị Tưởng di nương trách cứ, ngược lại cửa phòng trước mắt đột nhiên bị kéo ra.

    "Ngươi nói cái gì? Lão phu nhân muốn gặp ta!"

    Tưởng di nương vô cùng kích động, nhưng giây tiếp theo lại xụ mặt.

    "Chuyện quan trọng như vậy sao không nói sớm, đúng là mệnh làm người hầu trời sinh mà."

    Tưởng di nương mắng hầu gái một hồi, mới cảm thấy mỹ mãn mà trở về trong phòng trang điểm.

    Nàng mở hộp trang sức ra, chọn đi chọn lại, sau lại thở dài một hơi.

    Thật là cái gì cũng không có. Tưởng Bích Trân từng thấy hộp trang sức của mẫu thân Diệp Sở - Tô Lan, chính mình không thể so với nàng sao a.

    Tô Lan chính là ỷ vào nhà mẹ đẻ mới có thể như thế sao.

    Không bao lâu, tâm tình Tưởng Bích Trân lại tốt lên, nàng suy đoán lần này lão phu nhân kêu nàng qua đó, nhất định có liên quan tới con gái Diệp Gia Nhu của nàng.

    Xem ra con gái không làm nàng thất vọng, có vẻ là được thiếu gia nhà giàu nào đó coi trọng.

    Nàng chính là mẫu thân của Diệp Gia Nhu, tại thời khắc quan trọng này, sao có thể không xuất hiện đâu?

    Mà Tô Lan lại không ở nhà, trong nhà không có người làm chủ, còn không phải để nàng ra mặt.

    Nếu Tưởng Bích Trân biết nàng đi phòng khách chịu mắng, không biết nàng có thể nôn nóng đi ra, đem mặt đưa lên chịu đánh như vậy không?

    Tưởng Bích Trân càng nghĩ càng vui vẻ a, nàng trang điểm xong, lập tức đi đến đại đường.

    Mặt khác, Diệp Sở xuống xe, không chờ Diệp Gia Nhu, liền lập tức đi vào cửa.

    "Tỷ tỷ, đợi ta với." Thanh âm hổn hển của Diệp Gia Nhu truyền đến từ phía sau. Diệp Sở đi nhanh, Diệp Gia Nhu chỉ có thể chạy chậm theo.

    Giây tiếp theo, góc áo Diệp Sở đã bị Diệp Gia Nhu kéo lại, Diệp Sở dừng lại, nhìn xem Diệp Gia Nhu muốn làm gì.

    Diệp Gia Nhu thẹn thùng mím môi, giống như nghĩ tới một ít việc, mặt đỏ lên, trong mắt lộ ra khát khao, biểu tình nhộn nhạo.

    "Tỷ tỷ, ngươi từng gặp mặt Lục Tam thiếu sao?" Thanh âm Diệp Gia Nhu tinh tế nhu nhu.

    "Ngươi hỏi làm gì, chẳng lẽ ngươi coi trọng người ta?" Khóe miệng Diệp Sở phiếm cười lạnh, thanh âm lại không ấm không nóng.

    Xem ra Diệp Gia Nhu nổi lên tâm tư với Lục Hoài, Diệp Sở thật muốn nhìn bộ dáng Diệp Gia Nhu bị Lục Hoài chĩa súng vào đầu khi nàng ta muốn tới gần hắn.

    Đến lúc đó Diệp Gia Nhu dù có cơ hội tiếp cận Lục Hoài, cũng không có mạng hưởng.

    Lúc này Diệp Gia Nhu không có ý tưởng khác, bởi vì dọc đường đi, tâm trí nàng đều bị Tam thiếu chiếm lấy.

    Diệp Gia Nhu hồi tưởng lại lần đầu tiên nhìn thấy Tam thiếu ở quán trà, hắn xuất hiện trước mặt nàng như một vị thần.

    Thân hình cao lớn, khí chất trác tuyệt, cho dù mặt mày hắn luôn lạnh lẽo cũng khiến tim nàng đập không ngừng.

    Nhưng Diệp Sở lên xe của Tam thiếu xe, lại không nói chuyện giúp nàng, còn để nàng đi cùng Chu phó quan đáng sợ suốt một chặng đường.

    Tỷ muội nhà người ta luôn nâng đỡ lẫn nhau, Diệp Sở lại luôn ngóng trông nàng không tốt.

    Nếu Diệp Sở biết được ý nghĩ của Diệp Gia Nhu, nàng nhất định sẽ làm giống như Nghiêm Mạn Mạn, một chân đá Diệp Gia Nhu xuống hồ sen, ai bảo người ta "ở trong bùn mà không nhiễm bùn" đâu, vô cùng thanh thuần.

    Diệp Gia Nhu lại không hiểu ý châm chọc trong lời nói của Diệp Sở, nàng mau chóng xua xua tay.

    "Đâu có, sao ta có thể coi trọng Tam thiếu được, ta chỉ là muốn biết Tam thiếu và tỷ tỷ nói gì ở trên xe, có nhắc tới ta hay không."

    Diệp Gia Nhu không kiềm chế được sự không cam lòng trong mắt, ánh mắt nàng nhìn Diệp Sở mang theo ghen ghét.

    Đôi khi Diệp Sở thật muốn cạy đầu óc Diệp Gia Nhu ra nhìn xem có não trong đó không, sao nàng có thể ngu ngốc như thế chứ?

    Nàng cười như không cười mà nói ra sự thật tàn khốc cho Diệp Gia Nhu: "Tam thiếu không biết ngươi là ai."

    Những lời này chậm rãi đánh vào trong lòng Diệp Gia Nhu, hốc mắt nàng hơi đỏ: "Tỷ tỷ, ngươi đang nói đùa à, Tam thiếu rõ ràng nói để Diệp gia tiểu thư lên xe, sao lại không biết tên của ta đâu?"

    Diệp Sở thật phục Diệp Gia Nhu, xem ra nàng chẳng những không có não, ngay cả lỗ tai cũng có vấn đề. Nàng không kiên nhẫn mà vẫy vẫy tay, giống như đang đuổi một con ruồi phiền toái.

    "Nếu không thì ngươi tự hỏi xem, xem Tam thiếu có thể trả lời vấn đề của ngươi không."

    Diệp Sở nói những lời này không phải để đùa giỡn nàng, Diệp Sở và nàng đều nhìn thấy màn tỏ tình của Tống Thiến Như ở quán trà kia. Tam thiếu máu lạnh cùng vô tình, hiện tại còn khiến nàng phát run.

    Diệp Sở lười để ý kẻ não heo Diệp Gia Nhu này, nàng không cẩn thận mà nhắc nhở một câu: "Ngươi vẫn nên nghĩ xem nên giải thích chuyện yến hội với nãi nãi như thế nào đi."

    Nghĩ đến việc rơi xuống nước trong yến hội, Diệp Gia Nhu liền đau đầu, trước giờ nãi nãi đều không ưa nàng và mẫu thân nàng, nếu nãi nãi biết nàng gây chuyện xấu, không biết sẽ tra tấn nàng như thế nào.

    Nhưng mà yến hội cử hành ở nơi xa như vậy, chắc chẳng có ai rảnh tới mức kể chuyện nàng rơi vào hồ sen đi mọi nơi.

    Nghĩ đến đây, Diệp Gia Nhu yên tâm hơn chút.

    "Gia Nhu!" Tưởng di nương kinh hỉ gọi một tiếng. Diệp Gia Nhu và Diệp Sở cùng nhìn về nơi phát ra thanh âm.

    Tưởng di nương trang điểm quá trang trọng đang bước nhẹ tới gần các nàng, đôi mắt dính trên người Diệp Gia Nhu, giống như đang nhìn thỏi vàng di động.

    "A Sở cũng ở a, các ngươi chưa biết lão phu nhân đã tới đi, hiện tại lão phu nhân đang ở phòng khách, gọi ta qua đó đâu, mẫu thân ngươi còn chưa trở về, có cần ta làm cái gì không?"

    Nhìn trang dung Tưởng di, cùng điều nàng đang nói, Diệp Sở còn có cái gì mà không rõ.

    Rõ ràng nãi nãi chuẩn bị răn dạy Tưởng di nương, Tưởng di nương lại lý giải thành ý khác, còn tưởng là chuyện tốt đâu, vội vàng đi lên chịu mắng.

    Xem ra sự ngu ngốc của Diệp Gia Nhu không phải tự dưng mà có, không phải có kẻ ngốc hơn ở trước mắt sao?

    "Di nương nói không sai, khẳng định là nãi nãi có chuyện quan trọng mới tìm ngươi, đi chậm liền không tốt lắm." Diệp Sở vui sướng khi người gặp họa, lát nữa cần phải thêm nhiều lửa trước mặt nãi nãi, dù sao công phu chửi người của nãi nãi cũng đứng đầu.

    Tưởng di nương không rõ chuyện thế nào, nhưng Diệp Gia Nhu còn không hiểu sao?

    Nãi nãi tới nhà lớn, sao có thể là tới làm chuyện tốt, nhất định là có liên quan với chuyện trong yến hội, không biết kẻ nào lắm mồm truyền tin tới chỗ nãi nãi.

    Diệp Gia Nhu không nhịn được mà đặt ánh mắt lên người Diệp Sở, lại là Diệp Sở làm cái gì đi. Diệp Gia Nhu cũng không nghĩ xem sao mà Diệp Sở có thể thần thông quảng đại như vậy.

    Ngay khi Diệp Gia Nhu âm trầm nhìn chằm chằm Diệp Sở, Diệp Sở đột nhiên xoay người, dọa Diệp Gia Nhu phải xoay đầu ngay lập tức.

    Không ngờ xoay đầu quá mạnh, cơ bắp ở cổ bị kéo đau, hại Diệp Gia Nhu vừa phải xoa cổ, vừa phải lắng nghe chuyện Diệp Sở nói với di nương, biểu tình vạn phần thống khổ.

    Diệp Sở không dấu vết mà liếc Diệp Gia Nhu một cái, thu hồi tầm mắt, tỏ vẻ kinh ngạc nói với Tưởng di nương: "Nói vậy nghĩa là di nương đã biết chuyện xảy ra trong yến hội đi? Lúc này Gia Nhu chắc hẳn đã bị mọi người nhớ kỹ."

    Tưởng Bích Trân vừa nghe, cười đến nheo mắt lại "Chuyện ta biết không đầy đủ, nhưng cũng coi như là hiểu biết, ta thật kiêu ngạo vì việc Gia Nhu đã làm."

    Diệp Sở cười lạnh trong lòng, trên mặt lại mang theo ý cười: "Di nương nói không sai, Gia Nhu hoàn toàn nổi tiếng rồi, ta đoán nãi nãi tìm ngươi cũng vì chuyện này."

    Thiếu chút nữa Tưởng Bích Trân liền cười ra tiếng, nàng hận không thể kéo Diệp Gia Nhu qua một chỗ, cẩn thận hỏi chi tiết chuyện xảy ra trong yến hội.

    Rốt cuộc là leo lên thiếu gia nhà giàu, sẽ bị mọi người ghen ghét. Những người đó bởi vì ghen ghét con gái nàng mới đi hỏi thăm tin tức của Diệp Gia Nhu.

    Tưởng Bích Trân lần đầu tiên nhìn Diệp Sở thuận mắt: "A Sở nói không sai, Gia Nhu làm tốt lắm, nãi nãi khẳng định cũng muốn thương lượng với ta một chút về chuyện kế tiếp."

    Nhìn bộ dáng đắc ý vênh váo của Tưởng Bích Trân, Diệp Sở thiếu chút nữa liền không nhịn được mà cười.

    Diệp Sở nghẹn cười: "Tưởng di nương đi mau đi, nãi nãi chờ ngươi đến nóng nảy rồi."

    Đúng vậy, nãi nãi đang chờ mắng ngươi. Tưởng di nương đúng là kẻ ngốc, người ngốc lại có phúc của ngưòi ngốc.

    Đáng thương cho Diệp Gia Nhu vẫn luôn nháy mắt ra hiệu với Tưởng di nương, nhưng Tưởng không nhận ra, còn cho rằng Diệp Gia Nhu muốn nhanh chóng nói hết sự tích vinh quang trong yến hội của nàng với nàng.

    Tưởng di nương hiểu rõ mà gật đầu với Diệp Gia Nhu, ý bảo nàng đã hiểu ý của nàng, dặn nàng đừng nóng vội, đợi lát nữa lão phu nhân sẽ khen nàng.

    Không phải ai cũng có thể dạy được con gái tốt như vậy.

    Diệp Gia Nhu vội vàng xoa đôi mắt sắp rút gân, hy vọng mẫu thân hiểu theo như ý của nàng.

    Đều tại Diệp Sở cố tình dẫn mẫu thân của nàng nghĩ đến hướng khác, mẫu thân nàng cũng thật ngốc, không hiểu ánh mắt của nàng.

    Mỗi lần nàng muốn mở miệng cãi lại, Diệp Sở luôn lấy các loại lý do đánh gãy. Nhưng hiện tại Diệp Gia Nhu đã không có tâm tình suy nghĩ Diệp Sở có cố ý hay không, bởi vì sắp tới phòng khách rồi.

    Mắt thấy càng ngày càng gần phòng khách, cẳng chân Diệp Gia Nhu bắt đầu run rẩy, giờ phút này, khuôn mặt nhỏ bằng bàn tay của nàng đã vô cùng tái nhợt.

    Xong rồi, nàng chỉ mong mẫu thân đừng nói ra cái gì kinh hãi thế tục, nếu không lúc đó nãi nãi sẽ càng không bỏ qua nàng.

    Cửa bị hầu gái nhẹ nhàng kéo ra, Diệp Sở giống như nghĩ đến cái gì. Nàng hơi hơi né tránh, khiến Tưởng di nương và Diệp Gia Nhu xuất hiện ở cửa.

    Thời điểm của hoàn toàn mở ra, một chén trà bằng sứ màu trắng bay ra từ trong phòng, nước trà nóng trong chén bắn hết lên người Tưởng di nương cùng Diệp Gia Nhu, cực kỳ chật vật.

    Thanh âm mười phần trung khí vang lên, mang theo lửa giận mãnh liệt: "Còn không cút vào cho ta."

    Diệp Sở cười, trò hay bắt đầu rồi.

    Sau khi các nàng tiến vào, chỉ thấy một người có sắc mặt hồng nhuận, ngũ quan cứng rắn ngồi trong phòng khách, là Diệp lão phu nhân.

    Diệp lão phu nhân biết đến gièm pha của Diệp Gia Nhu từ một người bạn, lửa giận dâng lên, trực tiếp đi tới Diệp Công Quán.

    Tưởng Bích Trân không biết tại sao Diệp lão phu nhân tức giận như vậy, cho rằng nàng chỉ là bị giận chó đánh mèo, trên mặt nàng chất đầy ý cười: "Mẫu thân, ai khiến ngài bực mình? Ngài nói cho ta, ta giúp ngài giáo huấn bọn họ."

    Vừa nói, Tưởng Bích Trân vừa nhìn hàu gái xung quanh, nghĩ thầm: Chờ nàng biết là tiện nhân nào hại nàng bị giận chó đánh mèo, nàng nhất định khiến người nọ hối hận.

    Diệp Sở cười nhạo, gặp qua ngu ngốc, nhưng chưa thấy qua ngốc đến như vậy.

    Diệp lão phu nhâb nghe vậy, càng tức giận, cầm chén trà trong tay ném qua: "Đầu ngươi bị cửa kẹp sao? Người ta mắng chính là ngươi!"

    Tưởng Bích Trân ngơ ngẩn, nàng vội vàng tránh thoát chén trà đang bay tới. "Phanh". Chén trà rơi xuống đất.

    Tưởng Bích Trân cảm thấy ủy khuất, nàng trêu ai chọc ai a, rõ ràng nàng chưa làm cái gì, Gia Nhu cũng leo lên một người trong sạch, đây là chuyện tốt với Diệp gia a.

    Diệp lão thái thái ôm một con mèo trắng trong tay, nó lười biếng nằm trong lòng Diệp lão phu nhân, thấy bộ dạng ngu xuẩn của Tưởng Bích Trân, liền cho nàng một ánh mắt khinh bỉ.

    Diệp lão phu nhân hừ lạnh một tiếng, thấy Diệp Sở đứng ở đó, thanh âm lập tức ôn nhu: "A Sở, ngươi đứng mệt mỏi đi, mau ngồi, đừng đứng chung với hai cái đen đủi kia."

    Diệp Sở hơi hơi mỉm cười: "Vâng, nãi nãi."

    Diệp Sở vừa ngồi xuống, mèo trắng nhẹ giọng kêu "Meo", nhìn qua cực thích Diệp Sở.

    Diệp lão phu nhân cười tủm tỉm mà nhìn Diệp Sở, quay đầu nhìn Tưởng Bích Trân cùng Diệp Gia Nhu, mặt lại trầm xuống: "Hai kẻ mất mặt xấu hổ các ngươi liền đứng đi."

    Tưởng Bích Trân bĩu môi, hóa ra Diệp Sở chính là bảo bối cục cưng, Gia Nhu chính là nhặt được, thật là thiên vị.

    Diệp Gia Nhu biết Diệp lão phu nhân nổi giận là vì nàng, nàng chỉ cúi đầu, không dám nói một câu.

    Tưởng Bích Trân khó hiểu: "Mẫu thân, rốt cuộc thì đã xảy ra chuyện gì?"

    Diệp lão phu nhân xốc xốc mí mắt, trừng Diệp Gia Nhu: "Con gái tốt của ngươi câu dẫn Dương Hoài Lễ, bị Nghiêm Mạn Mạn đá xuống hồ, việc này đã sớm lan truyền, mặt mũi của Diệp gia đều bị nàng làm mất hết!"

    "Diệp Gia Nhu, ngươi thật có bản lĩnh, loại chuyện này cũng có thể gây ra được."

    Từng câu từng chữ đều lộ ra lửa giận mãnh liệt của Diệp lão thái thái, Tưởng Bích Trân trợn tròn mắt, sao lại thế này? Không phải Gia Nhu đã câu dẫn thành công sao? Sao lại sẽ bị người phát hiện, còn bị đá xuống hồ đâu?

    Đầu Diệp Gia Nhu càng thấp, nàng co người thành một con chim cút, chỉ hận không thể để tất cả mọi người không nhìn thấy nàng.

    Diệp Sở thấy thế, lạnh lùng nói một câu: "Gia Nhu, thời điểm ngươi câu dẫn Dương Hoài Lễ rất tích cực, hiện tại sao liền không dám nhận sao."

    Đừng tưởng ngươi không nói gì liền có thể tránh được một kiếp.

    Diệp Gia Nhu biết không thể né tránh liền ngẩng đầu, nước mắt rơi như mưa: "Không phải, ta và Dương thiếu gia chỉ nói mấy câu thôi."

    Sắc mặt Diệp Gia Nhu tái nhợt, thân thể lung lay sắp đổ, giống như đã chịu ủy khuất lớn.

    Ngữ khí Diệp Sở nhàn nhạt, lời nói lại không chút lưu tình: "Gia Nhu, lúc ấy có vị tiểu thư nói, tay ngươi và tay Dương Hoài Lễ đều cầm lấy nhau, tối nay nếu mọi người không đến, không biết các ngươi sẽ làm thêm cái gì nữa."

    Diệp Sở tiếp tục mở miệng: "Ngay từ đầu ta cũng không tin, nhưng mọi người đều nói như vậy.."

    Diệp Sở hận sắt không thành thép mà nhìn Diệp Gia Nhu: "Ai, sao Gia Nhu lại biến thành như bây giờ chứ?"

    Nước mắt Diệp Gia Nhu rơi xuống, Dương Hoài Lễ chỉ đỡ nàng một chút, nàng còn chưa thực hiện được kế hoạch câu dẫn, còn nói chuyện gì nữa a.

    Diệp Gia Nhu oan ức trong lòng, nước mắt rơi càng nhiều.

    Diệp lão phu nhân chỉ biết là Diệp Gia Nhu câu dẫn Dương Hoài Lễ, nào biết Diệp Gia Nhu còn làm tận tình như thế, nàng giận dữ: "Tiện nhân, làm ra chuyện mất mặt như vậy, ngươi biết cái gì là cảm thấy thẹn sao?"

    Sau đó Diệp lão phu nhân liếc Tưởng Bích Trân một cái, lạnh lùng nói: "Di nương sinh chính là di nương sinh, quả nhiên không lên được mặt bàn."

    Nói xong, Diệp lão phu nhân nhìn Tưởng Bích Trân từ trên xuống dưới: "Ngươi mặc đẹp thế làm gì? Quân Chiêu không ở nhà, ngươi muốn câu dã nam nhân a."

    "Lúc trước lẽ ra không nên để ngươi vào cửa, sau khi ngươi gả vào, Diệp gia không thuận chuyện gì, ai u, đúng là làm bậy a."

    Tưởng Bích Trân không ngờ lửa giận lại chuyến đến người nàng, mặt nàng lúc trắng lúc xanh. Trước kia Diệp lão phu nhân đã không thích nàng, hiện tại bắt được một chút sai lầm, liền quở trách không yên.

    Tưởng Bích Trân có khổ mà không nói được, nàng rốt cuộc biết được cảm giác tai họa rơi từ trên trời xuống. Nàng hung hăng trừng Diệp Gia Nhu, nếu không phải nàng không biết câu dẫn nam nhân, sao nàng có thể bị mắng được.

    Diệp Gia Nhu thấy sắc mặt Tưởng Bích Trân xanh mét, trong lòng rất ủy khuất, ngay cả nương cũng oán nàng, sao nàng lại đáng thương như vậy.

    Diệp Gia Nhu che mặt, nước mắt chảy ra từ kẽ ngón tay, bộ dáng kia thật chua xót.

    Diệp Sở lạnh lùng nhìn Diệp Gia Nhu làm ra vẻ, lại thêm hỏa: "Gia Nhu, ngươi khóc cái gì? Chẳng lẽ ngươi cảm thấy những tiểu thư đó vu hãm ngươi sao?"

    "Trái tim mọi người sáng như tuyết, nhiều đôi mắt như thế, nhiều cái miệng như vậy, vì sao các nàng không nói người khác, cố tình nói ngươi?"

    Diệp Gia Nhu lắc đầu liên tục: "Ta không có ý này.."

    Diệp Sở quá đáng giận, rõ ràng việc không phải như thế, nàng lại khiến người khác hiểu lầm, quả nhiên Diệp Sở không thể gặp nàng tốt, có cơ hội liền bỏ đá xuống giếng.

    Diệp Gia Nhu ai thán một tiếng, sao mệnh nàng khổ vậy.

    Diệp Sở đánh gãy Diệp Gia Nhu: "Hoặc là ngươi cảm thấy nãi nãi nói sai rồi? Ngươi cho rằng nãi nãi không biết nhìn người, tin người khác, cho nên ngươi mới ủy khuất như vậy."

    Diệp Sở hơi nhíu mi: "Gia Nhu, sao ngươi có thể nghĩ như vậy, nãi nãi làm việc rất công bằng, nàng làm gì, trong lòng cùng gương sáng đều giống nhau."

    Diệp Sở quay đầu nhìn Diệp lão phu nhân, vẻ mặt ý cười: "Hơn nữa nãi nãi là trưởng bối, trưởng bối vì đại, cho dù nãi nãi răn dạy ngươi, cũng là để tốt cho ngươi, ngươi hà tất bày ra bộ dáng này."

    Lời này của Diệp Sở đã nâng Diệp lão phu nhân lên, khen nàng làm việc công chính. Lại làm thấp Diệp Gia Nhu, nói Diệp Gia Nhu không hiếu thuận, không nghe trưởng bối dạy dỗ.

    Diệp lão phu nhân nghe rõ Diệp Sở nói, càng hận Diệp Gia Nhu, nàng vỗ bàn một cái: "Diệp Gia Nhu, rốt cuộc ngươi có để ta vào mắt không?"

    Diệp Gia Nhu rơi lệ đầy mặt, sắc mặt tái nhợt vài phần, Diệp Sở lại khi dễ nàng, nàng ta không muốn bỏ qua cho nàng.

    Diệp Gia Nhu khóc đến mức khiến Diệp lão phu nhân phiền lòng, nàng lạnh lùng nói: "Suốt ngày chỉ biết khóc, ta còn chưa chết đâu, ngươi liền khóc không ngừng, ngươi là đồ đen đủi, nếu khóc hết phúc khí của Diệp, ta cho ngươi đẹp!"

    Diệp Gia Nhu lập tức dừng miệng, không dám phát ra âm thanh, khuôn mặt nhỏ vặn vẹo, nhìn qua hết sức đáng thương.

    Lúc này, mèo trắng trong lòng Diệp lão phu nhân nhẹ nhàng nhảy xuống, nó chậm rì rì đi qua chỗ Diệp Gia Nhu và Tưởng Bích Trân.

    Con mèo này lớn lên cực xinh đẹp, toàn thân trắng toát, một đôi mắt to rất có thần. Dưới sự chăm sóc tỉ mỉ của Diệp lão phu nhân, mèo nhỏ có chút mập mạp.

    Mèo trắng ưu nhã đi tới, nhưng sắc mặt Tưởng Bích Trân và Diệp Gia Nhu lại thay đổi.

    Con mèo trắng này chính là sinh mệnh của Diệp lão phu nhân, Diệp lão phu nhân đi đâu cũng mang theo nó. Nếu mèo trắng thân thiết với ai, thái độ của Diệp lão phu nhân đối với người nọ sẽ rất tốt.

    Cố tình con mèo trắng này không thích Tưởng Bích Trân và Diệp Gia Nhu, vừa thấy các nàng, con mèo nhất định cào cho mấy phát.

    Tưởng Bích Trân đang nghĩ, mèo trắng đột nhiên cong lưng, nhảy lên người người nàng, hung hăng cào nàng mấy cái.

    Tưởng Bích Trân đau đến kêu lên: "Ai u..", mèo trắng lại chuyển hướng Diệp Gia Nhu, chớp mắt đã để lại mấy vết cào trên tay Diệp Gia Nhu.

    Diệp Gia Nhu rất đau, nhưng nàng không dám lên tiếng, cố nén nước mắt, vẻ mặt ủy khuất.

    Xong việc, mèo trắng xoay người, đi đến bên chân Diệp Sở, cọ cọ nàng, kêu "Meo..", Diệp Sở cười đem nó ôm vào trong ngực.

    Diệp lão phu nhân nói: "Xem bộ dáng đen đủi của các ngươi đi, ngay cả mèo con cũng không nhìn được, về sau lại làm ra loại chuyện này, ta tuyệt đối không bỏ qua cho các ngươi."

    Tưởng Bích Trân căm giận nghĩ, mỗi lần con mèo thối này nhìn thấy nàng, nhất định sẽ cào mấy vết, không biết lão thái bà này nghĩ như thế nào, nuôi con mèo còn tốt hơn cả người.

    Nhưng nàng chỉ dám oán giận trong lòng, trên mặt lại cụp mi rũ mắt.

    Diệp Sở nhìn vẻ mặt thống khổ của Diệp Gia Nhu, cười cười: "Gia Nhu, ta không tính toán ngươi không biết cố gắng, ta chỉ hy vọng về sau ngươi đừng làm chuyện mất mặt là được."

    Diệp Sở nói vô cùng mềm nhẹ, ánh mắt nhìn Diệp Gia Nhu giống như đang nhìn muội muội không hiểu chuyện.

    Diệp lão phu nhân tán đồng: "A Sở nói đúng, ngươi xem tỷ tỷ ngươi suy nghĩ cho ngươi nhiều như thế, còn không cám ơn tỷ tỷ ngươi."

    Diệp Gia Nhu khó thở, Diệp Sở đâu có nói chuyện giúp nàng, nhưng nàng chỉ có thể nhu nhu nói: "Cám ơn tỷ tỷ."

    "Không cần cám ơn, ta cũng vì nhà tốt." Diệp Sở vui vẻ tiếp nhận.

    Diệp Sở đưa Diệp lão phu nhân rời đi, sự kiện này liền rơi xuống màn che oanh oanh liệt liệt như thế.

    * * *

    Diệp Sở trải qua cuộc sống thoải mái, nhưng Phó Điềm Điềm lại không phải. Phó Điềm Điềm muốn đi Bắc Bình giải sầu, Diệp Sở đưa nàng đi nhà ga.

    Dòng người chen chúc xô đẩy trong nhà ga, nơi nơi đều là người chờ xe. Bọn họ đều vội vàng, dẫn theo hành lý nhanh chóng đi vào cổng soát vé.

    Phó Điềm Điềm có chút thương cảm: "A Sở, mấy ngày nữa đều không gặp được ngươi."

    Từ lúc biết phụ thân Phó Điềm Điềm ngoại tình, Phó Điềm Điềm và mẫu thân nàng liền không quan tâm hắn, cho dù phụ thân Phó Điềm Điềm vẫn luôn lấy lòng các nàng, thái độ các nàng vẫn rất lãnh đạm.

    Mấy ngày trước, mẫu thân Phó Điềm Điềm đã đi đến nhà tỷ muội ở Bắc Bình, hôm nay nghỉ học, Phó Điềm Điềm cũng mua vé xe, chuẩn bị đi Bắc Bình.

    Diệp Sở: "Ngươi coi như đi Bắc Bình để giải sầu."

    Trong khoảng thời gian này Phó Điềm Điềm vẫn luôn không vui, Diệp Sở đều nhìn thấy, hy vọng hành trình đi Bắc Bình có thể giúp nàng giải tỏa tâm trạng.

    Xe lửa sắp xuất phát, Phó Điềm Điềm không nỡ mà phất tay với Diệp Sở, Diệp Sở cũng cười, vẫy tay với nàng.

    Tạm biệt Phó Điềm Điềm, Diệp Sở từ nhà ga ra tới, sắc mặt lập tức lạnh xuống.

    Từ khi nàng vừa ra khỏi nhà liền phát hiện nàng bị theo dõi.

    Bởi vì vội vã muốn gặp Phó Điềm Điềm, không nghĩ bỏ lỡ thời gian xe chạy, Diệp Sở liền không cắt đuôi người phía sau.

    Vừa rồi ở nhà ga, vì không để Phó Điềm Điềm lo lắng, thần sắc Diệp Sở như thường, không để ý đám người kia.

    Nhưng điều này không có nghĩa là Diệp Sở thích có cái đuôi.

    Ánh mắt Diệp Sở tối sầm lại, nếu mọi hành động đều bị người khác theo dõi sẽ khiến người phi thường bực bội.

    Ai sẽ phái người theo dõi một nữ sinh không có bối cảnh đâu?

    Nghĩ đến cũng chỉ có vị Lục gia Tam thiếu đã từng thử nàng kia.

    Tuy không biết vì sao Lục Hoài phái người theo dõi nàng, tâm tình của Diệp Sở cũng không tốt.

    Diệp Sở hơi nghiêng đầu, người theo dõi lập tức dừng bước chân, ẩn thân hình. Diệp Sở cười lạnh lùng, tiếp tục đi về phía trước.

    Đời trước Diệp Sở từ chỗ Lục Hoài học qua thuật phản truy tung, dù chỉ học được mấy phần, cũng đủ ứng phó những người ở đằng sau đó.

    Nàng nhớ rõ Lục Hoài từng nói: "Diệp Sở, tận lực khiến cục diện có lợi với mình."

    * * *

    Diệp Sở nhướng mày, khóe miệng cong lên, nàng muốn cắt đuôi đám người phía sau.

    Lục gia Tam thiếu, đây là ngươi dạy ta.
     
  2. Dã Miêu Con mèo hoang thích lang thang

    Bài viết:
    225
    Chương 21​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Diệp Sở đi không nhanh không chậm, người đằng sau cũng chậm rãi đi theo, bọn họ nghĩ thầm, tuyệt đối không bị Diệp Sở tiểu thư phát hiện.

    Lúc này, Diệp Sở đi vào cửa hàng bách hóa. Ở đây có rất nhiều người, các tiểu thư, phu nhân đều mua sắm ở đây.

    Lúc đầu Diệp Sở vẫn thong thả bước đi, có khi nàng sẽ vào tiệm xem quần áo, còn nói vài câu với nhân viên cửa hàng, trông dáng vẻ thật sự nghiêm túc.

    Người theo dõi ở đằng sau nghĩ, xem ra Diệp Sở tiểu thư đi dạo phố thật, nhưng bọn họ đã được huấn luyện bài bản, những người này vẫn không thả lỏng cảnh giác.

    Bên này người người chen chúc, bọn họ không dám lại gần, Diệp Sở biết đây là thời cơ để chạy thoát.

    Tới một ngã rẽ, Diệp Sở đột nhiên đi nhanh hơn nhanh, tốc độ phải nhanh gấp hai, ba lần so vừa rồi. Nàng đi xuyên qua đám người, thần sắc vẫn tự nhiên như cũ, không hiện hoảng loạn.

    Người theo sau vội vàng đuổi kịp, nhưng tốc độ của Diệp Sở rất nhanh, người trong bách hóa lại rất nhiều, khi bọn hắn đuổi kịp, nơi đó đã sớm không còn thân ảnh của Diệp Sở.

    Bọn họ chưa từ bỏ ý định, tìm kiếm khắp nơi, mỗi cửa hàng, mỗi con đường đều đi tìm một lần, vẫn không tìm được Diệp Sở, không biết nàng đã chạy đi đâu.

    Trước giờ bọn họ chưa từng thất bại trong nhiệm vụ nào cả, nhưng lúc này lại bị thiếu nữ mới mười lăm, mười sáu tuổi cắt đuôi.

    Nhìn đi nhìn lại, cửa hàng bách hóa chỉ toàn những gương mặt xa lạ. Bọn họ nhìn nhau, vô cùng chán nản. Bọn họ không biết nên nói với Tam thiếu như thế nào, vậy mà có thể bị một nữ hài tử cắt đuôi.

    "Diệp Sở tiểu thư từng học phản truy tung sao? Lại còn lợi hại như vậy, có thể bỏ rơi chúng ta?"

    "Lạc mất Diệp Sở tiểu thư rồi, báo với Tam thiếu như thế nào giờ?"

    "..."

    Diệp Sở rất quen thuộc nơi này, nàng rẽ trái rẽ phải, nhẹ nhàng liền có thể rời đi tầm mắt của bọn họ, hoàn toàn bỏ rơi đám người đằng sau.

    Diệp Sở nghĩ thầm, mấy biện pháp chạy thoát nàng dùng đều học từ Lục Hoài đời trước. Còn mấy ngưòi kia báo cáo như thế nào cũng không có quan hệ với nàng.

    Nếu bọn họ muốn trách, liền trách Thiếu soái của bọn họ đi.

    Tâm tình của Diệp Sở tốt hơn một chút, nàng đến bên xe Diệp gia, mở cửa xe, ngồi lên: "Lý thúc, lái xe đi."

    Xe Diệp gia chạy vững vàng, tầm mắt của Diệp Sở dừng ở ngoài cửa sổ xe, nhìn phong cảnh bên ngoài. Ô tô đi qua đường phố phồng hoa của Bến Thượng Hải, người đến người đi, âm thanh ầm ĩ.

    Có một nữ tử mặc đồ trắng chậm rãi đi trên đường cái, thân ảnh trông rất quen. Diệp Sở nhìn qua, chỉ thấy thần sắc của nàng nôn nóng, không biết muốn đi làm gì.

    Thực nhanh Diệp Sở liền nhận ra người này.

    Đôi mắt nàng hơi híp lại, người này là Đinh Nguyệt Toàn.

    Đinh Nguyệt Toàn và Diệp Sở đều là nữ phụ trong 《 Hồng phấn giai nhân 》, sự tồn tại của các nàng là để phụ trợ cho ánh sáng nữ chính của Diệp Gia Nhu.

    Gia cảnh Đinh Nguyệt Toàn bần hàn, nhưng nàng vẫn luôn có một ước mơ trở thành ngôi sao ca nhạc. Thanh âm của Đinh Nguyệt Toàn rất tốt, nhưng sau khi đi vào Bến Thượng Hải, nàng gặp phải khó khăn khắp nơi, sự nghiệp không thành.

    Về sau Đinh Nguyệt Toàn lại yêu nam chính Mạc Thanh Hàn, nhưng tác giả đã thiên vị Diệp Gia Nhu, sao có thể để Mạc Thanh Hàn thích Đinh Nguyệt Toàn.

    Trong mắt Mạc Thanh Hàn chỉ có Diệp Gia Nhu, hắn chướng mắt nữ nhân khác. Tuy Mạc Thanh Hàn không yêu Đinh Nguyệt Toàn, nhưng Diệp Gia Nhu vẫm luôn gây khó khăn cho Đinh Nguyệt Toàn.

    Đinh Nguyệt Toàn đã được định sẵn là một pháo hôi, sự nghiệp và tình yêu của nàng đều không có kết quả tốt, cuối cùng bởi vì sự ghen ghét của Diệp Gia Nhu, Đinh Nguyệt Toàn bị tra tấn rất nhiều, kết cục rất thảm.

    Tuy đời trước Diệp Sở không quen Đinh Nguyệt Toàn, nhưng Diệp Sở biết, Đinh Nguyệt Toàn là người tốt, nàng rất đồng tình Đinh Nguyệt Toàn.

    Đều là nữ phụ nên Diệp Sở đồng cảm với những gì Đinh Nguyệt Toàn trải qua. Dựa vào cái gì mà nữ phụ phải ép dạ cầu toàn, sống thê thảm cả đời?

    Dựa vào cái gì mà Diệp Gia Nhu có thể sống tiêu dao, mà tất cả mọi người thành đá kê chân của nàng?

    Diệp Sở muốn chứng minh, nữ phụ cũng có thể nghịch tập*, chỉ cần nỗ lực thì cũng có thể nghiền áp nữ chính.

    *nghịch tập: Kiểu như thay đổi mọi thứ, đấu tranh lại.

    Đời này, Diệp Sở muốn dỡ ánh sáng nữ chính của Diệp Gia Nhu xuống, chặt đứt hoàn toàn tất cả trợ lực của Diệp Gia Nhu, những gì Diệp Gia Nhu nợ nàng, nàng phải đòi lại hết.

    Diệp Sở mở miệng: "Lý thúc, đừng xe ở đây."

    Nghe vậy, Lý thúc dừng xe. Tuy hắn không biết vì sao Diệp Nhị tiểu thư lại xuống xe, nhưng hắn biết Diệp Nhị tiểu thư làm việc luôn có chừng mực.

    Lý thúc xuống xe, mở cửa xe cho Diệp Sở.

    Diệp Sở nói: "Lý thúc, ta có chút việc, trước không về, ngươi đi đường cẩn thận."

    Lý thúc cúi đầu ứng thanh là, liền lái xe rời đi.

    Diệp Sở xuống xe, đứng ở một bên, nàng làm bộ như có việc, kỳ thật luôn liếc nhìn Đinh Nguyệt Toàn.

    Quần áo Đinh Nguyệt Toàn mộc mạc, mặc một bộ quần áo đã cũ, bị tẩy đến trắng bệch. Trên người nàng không có một món trang sức, vừa thấy liền biết xuất thân không phú quý.

    Trên con đường này có rất nhiều phu nhân nhà giàu đang đi dạo, các nàng nhìn cách ăn mặc và thần thái co quắp của Đinh Nguyệt Toàn, trên mặt đều lộ ra thần sắc khinh thường.

    Đinh Nguyệt Toàn ý thức được ánh mắt của các nàng, cảm thấy có chút nan kham, nàng cúi đầu đi nhanh qua.

    Tuy Đinh Nguyệt Toàn ăn mặc thuần tịnh, nhưng khuôn mặt nàng tú lệ, cho dù không trang điểm, cũng có thể nhìn ra là một mỹ nhân.

    Mặc dù thời điểm Diệp Sở nhìn thấy Đinh Nguyệt Toàn ở đời trước, nàng đã trang điểm cẩn thận. Nhưng dáng vẻ này, Diệp Sở tuyệt đối không nhận sai.

    Đinh Nguyệt Toàn cúi đầu đi đường, trong lòng đang suy nghĩ. Nàng tới Bến Thượng Hải đã hơn nửa tháng, mỗi ngày đều sẽ đi hội sở, hy vọng có thể tìm một công việc ca hát.

    Từ nhỏ nàng đã hát hay, hát ca nghe rất êm tai. Nàng hy vọng sẽ trở thành ngôi sao ca nhạc, khiến càng nhiều người nghe được tiếng hát của nàng.

    Minh tinh không dễ làm, Đinh Nguyệt Toàn không có bối cảnh, nàng liền quyết định bắt đầu ca hát ở hội sở, đồng thời rèn luyện sự can đảm và kinh nghiệm.

    Nhưng hiện thực phi thường tàn khốc, nàng đi đến rất nhiều gia hội sở, mỗi người vừa nghe được tiếng hát của nàng, đều sẽ khen.

    Nhưng không bao lâu sau, lão bản hội sở đều sẽ ám chỉ nếu nàng muốn được hát thì phải trá giá nào đó.

    Đinh Nguyệt Toàn không ngốc, nàng biết những người đó muốn gì. Nàng cần một cơ hội được ca hát, nhưng nàng không muốn bán thân để được cơ hội này.

    Đinh Nguyệt Toàn từ chối bọn họ, đồng thời, nàng cũng mất cơ hội lên sân khấu. Lúc sau, nàng càng gặp nhiều trắc trở hơn, bất luận hội sở nào cũng như thế, Đinh Nguyệt Toàn tuyệt vọng.

    Tâm trí Đinh Nguyệt Toàn không yên, cũng không chú ý đến Diệp Sở, Diệp Sở chậm rãi đi theo sau nàng.

    Diệp Sở thấy Đinh Nguyệt Toàn nhíu chặt mày, trên mặt tràn đầy sầu khổ, bước chân cũng có chút hỗn độn, vừa thấy liền biết nàng đang phiền não một ít việc.

    Tuy Diệp Sở muốn giúp nàng, nhưng nàng và Đinh Nguyệt Toàn không quen biết, đi lên như thế thật quá đột ngột.

    Rốt cuộc, đối với Đinh Nguyệt Toàn thì Diệp Sở người xa lạ, không có ai sẽ tiếp thu ý tốt thình lình tới.

    Trong lòng Diệp Sở đã có tính toán, trước tiên nàng phải đi theo Đinh Nguyệt Toàn, xem nàng muốn đi đâu lại quyết định.

    Đinh Nguyệt Toàn còn đang trầm tư, mấy ngày trước, nàng đi một hội sở cũng gặp phải tình huống tương tự, khi nàng rời khỏi, một ca nữ của hội sở giữ nàng lại.

    Quan hệ của nàng và ca nữ này không tệ.

    Ca nữ nói: "Nguyệt Toàn, ngươi có thể tới một hội sở."

    Thấy còn có cách khác, Đinh Nguyệt Toàn vội vàng hỏi: "Là nơi nào?"

    Ca nữ: "Hội sở Tiên Nhạc Cung a."

    Đinh Nguyệt Toàn có chút chần chờ, nàng chưa từng nghĩ đi hội sở lớn như vậy, rốt cuộc mấy hội sở nhỏ đều không nhận nàng, đừng nói đến nơi nối tiếng như vậy.

    Ca nữ mở miệng: "Hội sở Tiên Nhạc Cung chỉ nhận những người hát cực hay, Nguyệt Toàn hát hay như vậy, nhất định phải đi thử xem."

    Thấy Đinh Nguyệt Toàn có chút động tâm, ca nữ tiếp tục nói: "Ta cũng muốn đi a, nhưng Tiên Nhạc Cung chướng mắt ta, còn nếu ngươi đi, Tiên Nhạc Cung nhất định sẽ nhận ngươi."

    Đinh Nguyệt Toàn buồn rầu: "Nhưng mà, hội sở lớn như vậy, chắc hẳn có rất nhiều quy củ?" Có thể cũng có rất nhiều người rắp tâm bất lương hay không?

    Ca nữ cười lạnh trong lòng, ngoài miệng lại nói: "Tiên Nhạc Cung là của Kiều Lục gia, toàn Bến Thượng Hải đều biết Kiều Lục gia là người hào phóng."

    "Hắn đối xử với mọi người hiền lành, làm việc vô cùng ưu nhã."

    Đinh Nguyệt Toàn kinh hỉ: "Thật vậy chăng? Kiều Lục gia tốt như vậy?"

    Ca nữ nói: "Ngươi tin ta sẽ không bao giờ sai, Nguyệt Toàn lớn lên xinh đẹp, ca hát lại tốt, Kiều Lục gia nhất định sẽ đối tốt với ngươi."

    Ca nữ liên tục khen Đinh Nguyệt Toàn, trong lòng lại ghen ghét cực kỳ.

    Ca nữ: "Đúng rồi, hình như hai ngày nữa Kiều Lục gia sẽ đi bến tàu phía đông, ngươi có thể đi nơi đó gặp hắn một lần."

    Đinh Nguyệt Toàn vô cùng cảm kích ca nữ, khi rời đi còn liên tục nói cảm ơn, nhưng nàng lại không có thấy ánh mắt ác độc của ca nữ khi nàng rời đi.

    "Đinh Nguyệt Toàn, ai bảo ngươi đoạt sự nổi bật của ta? Ngươi ở, người khác vĩnh viễn sẽ không chú ý ta."

    "Ha hả, đối với ngươi thì Tiên Nhạc Cung đúng là địa phương tốt, ngươi sẽ hối hận vì đã chọc phải Kiều Lục gia."

    Kiều Lục gia xác thật lớn lên đẹp, nhưng vừa nhớ tới thủ đoạn làm việc của hắn, ca nữ liền rùng mình, không dám nghĩ lại.

    Đinh Nguyệt Toàn suy nghĩ thật lâu, hôm nay hạ quyết tâm, muốn đi bến tàu phía đông tìm Kiều Lục gia.

    Lúc này thời tiết âm u, không trung giống như bị che bởi một tấm vải, khiến người phiền muộn.

    Đinh Nguyệt Toàn đi tới bến tàu phía đông, ngắm nhìn xung quanh, liếc mắt một cái liền thấy có một nam tử cao lớn bị mọi người vây quanh, giống như đang đợi thuyền.

    Làn da của nam tử kia tái nhợt, gần như trong suốt, con ngươi đen như mực, sâu không thấy đáy. Tướng mạo tuấn nhã, quanh thân tản ra hơi thở thanh quý.

    Thời điểm hắn nhìn người, trên mặt luôn mang theo ý cười như có như không, giống như không hề để ý mọi thứ. Khiến người không thể không tán thưởng một câu, đúng là quân tử khiêm khiêm.

    Nhưng cặp mắt kia lại lạnh đến cực điểm, ánh mắt hắn giống như đang nhìn vật chết vậy. Mặc dù thấy người, đáy mắt hắn cũng không gợn sóng.

    Bởi vì trong mắt hắn chỉ có hai loại người, người có thể giết và người không thể giết.

    Đương nhiên, đối với hắn, hầu như ngưòi trên thế giới đều có thể tùy ý giết hại. Trừ bỏ Lục Tam thiếu cùng vài vị kia, hắn cảm thấy người ở Bến Thượng Hải này đều là người chết thôi.

    Mà nam nhân ưu nhã này đúng là lão bản của Tiên Nhạc Cung.

    Kiều Lục gia.
     
  3. Dã Miêu Con mèo hoang thích lang thang

    Bài viết:
    225
    Chương 22​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đinh Nguyệt Toàn nhìn thấy Kiều Lục gia, tâm tình có chút kích động, nàng bước nhanh đi qua, muốn cho thấy ý đồ đến của nàng.

    Đinh Nguyệt Toàn đi tới, trong lòng có chút hồ nghi, những người ở bến tàu đều cách Kiều Lục gia rất xa, không dám tới gần hắn.

    Mặc dù họ cách Kiều Lục gia rất xa, trên mặt còn mang theo sợ hãi, giống như người đó thật đáng sợ. Bọn họ đều cúi đầu bước nhanh tránh ra, tận lực làm giảm sự tồn tại.

    Đinh Nguyệt Toàn nghĩ thầm, ca nữ đã nói với nàng, tính Kiều Lục gia rất tốt, đối người hiền lành, nàng sẽ không lừa nàng.

    Hơn nữa hành vi Kiều Lục ưu nhã, tuyệt đối không khiến người khác vừa thấy đã sợ.

    Huống hồ, đây là cơ hội cuối cùng của nàng, trong mắt nàng, Kiều Lục gia giống như cọng rơm cứu mạng, mặc kệ thế nào, nàng nhất định phải bắt lấy.

    Thuyền vừa mới đến, dừng ở bến tàu, còn chưa rời đi.

    Lúc này, Kiều Lục gia đã lên thuyền, Đinh Nguyệt Toàn hít sâu một hơi, đi đến trước thuyền.

    Thanh âm Đinh Nguyệt Toàn đề cao vài phần, mang theo khẩn trương: "Lục gia, ta có thể ca hát ở Tiên Nhạc Cung của ngài không?"

    Dừng một chút, Đinh Nguyệt Toàn lại nói: "Lục gia, ta ca hát không tệ lắm, ngài có thể cho ta một cơ hội không?"

    Vừa dứt lời, bến tàu rơi vào tĩnh mịch. Người ở bến tàu hoảng nhìn Đinh Nguyệt Toàn, lá gan nữ nhân này lớn quá rồi, dám tới gần Kiều Lục gia sao?

    Người ở bến tàu đều hận không thể cách xa Kiều Lục gia một chút, không ngờ nữ nhân này lại nhào lên, nàng không muốn sống nữa sao?

    Đinh Nguyệt Toàn hồn nhiên không biết ánh mắt của mọi người xung quanh, trong lòng nàng chỉ có một ý niệm, đó chính là hy vọng Kiều Lục gia đồng ý cho nàng ca hát ở Tiên Nhạc Cung.

    Vì mộng tưởng, chẳng sợ là hy vọng xa vời, Đinh Nguyệt Toàn đều phải thử một lần.

    Kiều Vân Sanh nghe thấy thanh âm này, nhướng mày, giống như nghe được việc mới mẻ gì, khóe miệng lộ ra nụ cười nghiền ngẫm: "Đã lâu không có việc vui."

    Thuộc hạ Cố Bình thấp giọng hỏi: "Lục gia, có cần ta đuổi nữ nhân này đi không?"

    Kiều Vân Sanh liếc Cố Bình một cái, ngữ khí nhàn nhạt: "Đuổi nàng đi làm gì, để nàng lên thuyền."

    Thuộc hạ Kiều Vân Sanh nghe thấy được lời này, bọn họ nhìn thoáng qua nhau, trên mặt đều mang theo nụ cười ý vị thâm trường.

    Lục gia đang lo không có việc gì làm, nữ nhân này xong đời.

    Nữ nhân bị Lục gia coi trọng bị chơi đùa liền tùy ý vứt bỏ, không có ai sẽ có kết cục tốt.

    Nghe thấy Kiều Vân Sanh phân phó, Cố Bình đứng ở đầu thuyền, nhìn Đinh Nguyệt Toàn, lạnh lùng nói một câu: "Lục gia để ngươi lên thuyền."

    Đinh Nguyệt Toàn vui vẻ trong lòng: "Cám ơn Lục gia." Sau đó, nàng liền lên thuyền.

    Diệp Sở vẫn luôn đi theo phía sau Đinh Nguyệt Toàn, cách nàng không xa không gần. Diệp Sở đi theo Đinh Nguyệt Toàn tới bến tàu phía đông, trong lòng kỳ quái, vì sao Đinh Nguyệt Toàn lại đến đây?

    Thẳng đến lúc Diệp Sở thấy Kiều Vân Sanh, nàng mới bừng tỉnh đại ngộ, Kiều Vân Sanh là lão bản của Tiên Nhạc Cung, Đinh Nguyệt Toàn vì có thể ca hát, mới tới tìm Kiều Vân Sanh.

    Đời trước, khi Diệp Sở ở bên người Lục Hoài, từng nhìn thấy Kiều Vân Sanh vài lần, hắn là thủ lĩnh Hồng Môn. Hồng Môn và Thanh Hội luôn đối lập nhau, quan hệ của Kiều Vân Sanh Thẩm Cửu tự nhiên không tốt.

    Diệp Sở biết tính tình của Kiều Vân Sanh. Lúc nàng thấy Đinh Nguyệt Toàn lên thuyền, liền cảm thấy không ổn.

    Diệp Sở cau mày, Đinh Nguyệt Toàn cũng quá lỗ mãng. Lúc này, bên cạnh có mấy người thanh âm run rẩy nói: "Lá gan cô nương này quá lớn đi, vậy mà dám lên thuyền của Kiều Lục gia!"

    "Ai, trêu chọc Kiều Lục gia, nàng tự cầu nhiều phúc đi."

    Diệp Sở nhăn mày, tuy nàng nghe qua sự ngoan độc của Kiều Vân Sanh, lại chưa từng chính mắt gặp qua. Đinh Nguyệt Toàn nên làm cái gì bây giờ..

    Nhưng Đinh Nguyệt Toàn đã lên thuyền, Diệp Sở chỉ có thể an tĩnh đứng xem.

    Sau khi lên thuyền, Đinh Nguyệt Toàn mới phát hiện thuyền rất lớn, lọt vào trong mắt đều là trang sức quý báu, nơi nơi biểu hiện cao quý cùng ưu nhã.

    Này thuyền giống y như chủ nhân của nó, không một chỗ không chú ý.

    Đinh Nguyệt Toàn chưa từng gặp qua cảnh tượng như vậy. Nàng hoảng hốt cúi đầu, không dám lại xem.

    Đinh Nguyệt Toàn có chút co quắp bất an, tay nàng run nhè nhẹ. Chiếc thuyền hoa lệ này và nàng không hợp nhau, có phải nàng không nên lên thuyền hay không? Đinh Nguyệt Toàn trong lòng nhiều một chút lo lắng.

    Lúc này, Cố Bình đi tới, mặt không biểu cảm: "Lục gia gọi ngươi qua."

    Đinh Nguyệt Toàn vội vàng đáp ứng, hít sâu một hơi, đi vào.

    Nam tử nửa dựa vào trước thuyền, thấy Đinh Nguyệt Toàn đến đây, trên mặt hắn mang theo ý cười nhợt nhạt, nhìn qua thật ôn hòa.

    Lúc này, một người bưng trà cho Kiều Vân Sanh, Kiều Vân Sanh thong thả, ung dung cầm lấy chén trà sứ men xanh, ngón tay hắn tái nhợt, thon dài, ẩn ẩn thấy được mạch máu dưới làn da.

    Đinh Nguyệt Toàn lấy lại bình tĩnh, cung kính nói: "Lục gia".

    Ánh mắt Kiều Vân Sanh chậm rãi đảo qua người Đinh Nguyệt Toàn, khóe miệng hắn hơi hơi cong lên: "Ngươi muốn ca hát ở Tiên Nhạc Cung?"

    Đinh Nguyệt Toàn rũ mắt: "Lục gia, hy vọng ngài có thể cho ta một cơ hội, ta sẽ không làm ngài thất vọng."

    Kiều Vân Sanh không nói chuyện, hắn từ từ uống một ngụm trà, không lại nhìn Đinh Nguyệt Toàn.

    Chúng thuộc hạ đương nhiên hiểu biết tính tình Kiều Lục gia, bọn họ đã sớm quen làm những chuyện đó, chỉ cần một động tác của Kiều Lục gia, bọn họ liền biết tiếp theo phải làm thế nào.

    "Ngươi coi Tiên Nhạc Cung là sở cứu tế a, Tiên Nhạc Cung không phải nơi mà con chó, con mèo cũng có thể đi vào."

    "Xem cách ăn mặc rách nát của ngươi, người không biết còn cho rằng ngươi là ăn xin đâu."

    "Ngươi như vậy còn hát cái gì a, đến lúc đó đừng phá hủy thanh danh của Tiên Nhạc Cung."

    "..."

    Tiếng cười nhạo đâm vào tai Đinh Nguyệt Toàn, mặt nàng lập tức đỏ bừng, đầu cũng càng thấp, thân thể thon gầy hơi hơi run rẩy.

    Đinh Nguyệt Toàn biết quần áo của nàng rất cũ, không thể so với những người này, nhưng nàng lên thuyền là để nói chuyện ca hát với Kiều Lục gia, không ngờ vừa mới bắt đầu đã bị chế nhạo như vậy.

    Chúng thuộc hạ tiếp tục trào phúng Đinh Nguyệt Toàn, lúc này, Kiều Vân Sanh nhẹ nhàng "a" một tiếng.

    Thanh âm thực nhẹ, nhưng rất có lực uy hiếp. Thuộc hạ lập tức im lặng, không hề mở miệng.

    Kiều Vân Sanh híp híp mắt, chậm rãi nói: "Các ngươi đối xử với một cô nương như vậy thật không tốt lắm.."

    Kiều Vân Sanh nhìn Đinh Nguyệt Toàn cười một chút, hơi nước trà chậm rãi bay lên, tươi cười của hắn có vẻ càng thêm ấm áp, ôn hòa.

    Giây tiếp theo, Kiều Vân Sanh cầm lấy chén trà sứ men xanh, liền hắt lên người Đinh Nguyệt Toàn.

    Trà vừa mới pha, nước trà nóng bỏng hắt lên mặt Đinh Nguyệt Toàn, nàng kêu lên.

    A..

    Nàng thống khổ che gương mặt, da thịt bị trà hắt đến nhanh chóng đỏ lên.

    Đinh Nguyệt Toàn không biết vì sao Kiều Lục gia sẽ đột nhiên phát hỏa, này và trong tưởng tượng của nàng hoàn toàn không giống nhau, không phải tính hắn thật tốt sao?

    Đinh Nguyệt Toàn bụm mặt ngồi dưới đất, trên mặt truyền đến đau đớn, nàng vô cùng hối hận, không nên lỗ mãng như vậy, nên tìm hiểu rõ ràng lại đến mới đúng.

    Nước trà hắt lên mặt Đinh Nguyệt Toàn, lá trà thưa thớt treo trên tóc nàng. Trên áo cũ thuần tịnh áo loang lổ vết nước, khiến nàng càng thêm chật vật.

    Lúc này, Cố Bình lập tức đưa một chiếc khăn tay lên.

    Kiều Vân Sanh nhận lấy khăn trong tay Cố Bình, thong thả, ung dung lau tay. Tay hắn rõ ràng chưa chạm vào cái gì, nhưng hắn vẫn nghiêm túc lau.

    Biểu tình Kiều Vân Sanh đạm nhiên, khiến người không thể nghĩ chuyện vừa rồi là hắn làm.

    Được đến lệnh của Kiều Lục gia, thanh âm của nhóm thuộc hạ lập tức cao lên.

    "Nhìn xem bộ dạng xấu xí của ngươi đi, đừng làm bẩn thuyền của Lục gia."

    "Thức thời liền cút xuống thuyền sớm một chút, đừng bẩn mắt Lục gia."

    "..."

    Vẻ mặt Đinh Nguyệt Toàn hổ thẹn, nàng không bao giờ nghĩ nói chuyện ca hát, đứng lên liền muốn rời thuyền.

    Kiều Vân Sanh đột nhiên từ từ mở miệng: "Chậm đã."

    Thanh âm Kiều Vân Sanh cực đạm, dừng trong tai Đinh Nguyệt Toàn, lại giống như thanh âm của ác quỷ vậy. Đinh Nguyệt Toàn đột nhiên dừng bước chân, không dám động.

    Ánh mắt Kiều Vân Sanh dừng trên người Đinh Nguyệt Toàn, khi thấy lá trà trên áo nàng, đáy mắt lộ ra chán ghét.

    Hắn liếc Cố Bình một cái, ý vị thâm trường mà nói: "Quần áo của vị cô nương này bẩn rồi, ngươi giúp nàng một chút."

    Đinh Nguyệt Toàn đã thấy thủ đoạn của Kiều Vân Sanh, chuông cảnh báo vang lên trong lòng, ánh mắt cầu xin nhìn Cố Bình.

    Mặt Cố Bình không biểu cảm, hắn đi đến bên cạnh Đinh Nguyệt Toàn, xách thân thể gầy yếu của Đinh Nguyệt Toàn lên, đem nàng ném khỏi thuyền. Những người khác trên thuyền đối loại tình hình này đã sớm thấy mà không thể trách.

    Một tiếng "Bùm", Đinh Nguyệt Toàn rơi vào trong nước, toàn thân nàng đều bị nước làm ướt, bởi vì quá đột nhiên, còn có mấy ngụm nước vào miệng nàng.

    Đinh Nguyệt Toàn ho khan: "Khụ khụ khụ.."

    Nàng một bên ho khan, một bên rơi lệ, càng lúc càng sợ hãi, Kiều Lục gia là ma quỷ, hắn thật đáng sợ.

    Nàng rốt cuộc biết vì sao người trên tàu đều lộ vẻ sợ hãi, bọn họ sớm biết Kiều Lục gia làm việc vô tình, hỉ nộ vô thường, cho nên sớm liền tránh đi.

    Chỉ có nàng ngốc, cứ đâm lên, hiện tại mới rơi vào tình trạng này.

    Quần áo Đinh Nguyệt Toàn ướt đẫm, gió thổi qua, lạnh lẽo thấm đến tận xương tủy. Nàng run bần bật trong nước, nhưng nàng không dám rời đi, sợ lát nữa Kiều Vân Sanh sẽ làm cái gì.

    Tư vị chọc vào Kiều Lục gia, Đinh Nguyệt Toàn đã nếm đủ rồi, hiện tại nàng chỉ hy vọng Kiều Lục gia có thể phóng nàng một con ngựa, đáy mắt nàng tràn ngập tuyệt vọng.

    Quần áo Đinh Nguyệt Toàn dán gắt gao trên người, lộ đường cong, nàng hổ thẹn ôm người. Người trên thuyền làm càn mà đánh giá nàng, trong mắt tất cả đều là trần trụi khinh miệt.

    Thuyền chậm rãi rời.

    Kiều Vân Sanh không chút để ý mà đi qua đi, trên cao nhìn xuống Đinh Nguyệt Toàn, khóe miệng lộ ra khinh thường.

    Hắn đột nhiên cảm giác có chút không thú vị, lại là loại biểu tình sợ hãi này, thật làm người phiền chán.

    Mọi người ở trong mắt hắn đều là đồ chơi, thời điểm tâm tình tốt, hắn sẽ trêu đùa vài cái. Chơi chán, hắn sẽ không chút lưu tình vứt bỏ những người đó giống như vứt rác.

    Thật không thú vị.

    Những người khác trên bến tàu đều thấy được một màn này, vẻ mặt họ hoảng sợ, tướng mạo Kiều Lục gia rõ ràng ưu nhã, làm việc nhưng lại ngoan độc như thế, trong lòng bọn họ tràn ngập sợ hãi.

    Mọi người đều biết Kiều Lục gia tàn nhẫn độc ác, không ai dám giúp Đinh Nguyệt Toàn. Đinh Nguyệt Toàn cũng không dám rời khỏi nước, cứ thế đứng ở trong nước, tâm như tro tàn.

    Kiều Lục cảm thấy không thú vị, liền xoay người trở về khoang thuyền. Thuộc hạ cũng sôi nổi theo hắn đi vào.

    Lúc này, một thiếu nữ đi hướng Đinh Nguyệt Toàn, bàn tay tinh tế nhu bạch xuất hiện trước mặt nàng, thanh âm thanh lãnh.

    "Đi lên."
     
  4. Dã Miêu Con mèo hoang thích lang thang

    Bài viết:
    225
    Chương 23​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Diệp Sở vẫn luôn chú ý động thái trên thuyền, khi nàng thấy Đinh Nguyệt Toàn rơi xuống nước, trong lòng giận dữ, Kiều Vân Sanh vậy mà vô tình như vậy, liền tính hắn không muốn để Đinh Nguyệt Toàn ca hát ở Tiên Nhạc Cung, cũng không nên đối xử với nàng như vậy.

    Huống chi, Đinh Nguyệt Toàn là một nữ tử, da mặt vốn dĩ liền mỏng, trước mắt bao người đã chịu đối xử như vậy, nàng nhất định sẽ hổ thẹn, khó an.

    Tâm địa Kiều Vân Sanh thật tàn nhẫn.

    Diệp Sở đi nhanh tiến lên, đi đến ven bờ, duỗi tay qua: "Đi lên".

    Đinh Nguyệt Toàn đang ôm cánh tay, run bần bật trong nước, không ai dám kéo nàng lên, ánh mắt lạnh nhạt của người khác làm trái tim nàng càng thêm băng giá.

    Đột nhiên, bên tai Đinh Nguyệt Toàn vang lên một thanh âm, nàng giương mắt nhìn. Chỉ thấy một thiếu nữ cong người, gió đêm hất mái tóc dài của nàng lên, đôi mắt nàng sáng đến cực điểm.

    Thiếu nữ vươn tay với nàng, mang theo mỉm cười thiện ý.

    Đinh Nguyệt Toàn có chút ngây ngẩn, dường như không đoán được sẽ có người giúp nàng, nữ hài tử này không sợ Kiều Lục gia sao?

    Diệp Sở thấy nàng phát ngốc, ý cười trên mặt càng thêm dày đặc, lại đưa tay duỗi gần chút: "Đừng sợ, ta kéo ngươi lên."

    Thanh âm mềm nhẹ của thiếu nữ vuốt phẳng sự hoảng loạn của Đinh Nguyệt Toàn, nàng hít hít cái mũi, nghẹn ngào nói: "Ân, cám ơn ngươi."

    Một đầu khác, Kiều Vân Sanh nhìn chán thần sắc sợ hãi của Đinh Nguyệt Toàn, tự nhiên không chú ý động tĩnh trong nước nữa.

    Lúc này, Cố Bình thấp giọng nói: "Lục gia, có người kéo nữ nhân kia lên."

    Bước chân Kiều Vân Sanh hơi khựng lại, nhướng mày, ai to gan như vậy?

    Hắn nhìn qua, chỉ thấy một thiếu nữ có khuôn mặt kiều tiếu, minh diễm giống tường vi đứng ở đó, thân ảnh của nàng tinh tế mảnh khảnh.

    Kiều Vân Sanh yên lặng nhìn thiếu nữ trên bờ biển kia, nhất cử nhất động của nàng đều bình tĩnh, khóe miệng hắn hiện lên một nét cười lạnh.

    A, cho rằng chính mình là chúa cứu thế.

    Kiều Vân Sanh nhìn chằm chằm đến lúc thiếu nữ kia rốt cuộc giương mắt nhìn hắn một cái. Chỉ liếc mắt một cái, ánh mắt trong trẻo, lại giống như sương tuyết.

    Giờ phút này, sương mù nổi lên, khuôn mặt tươi đẹp của thiếu nữ ẩn dưới đám sương, nhiều vài phần thần bí.

    Cách đám sương, Kiều Vân Sanh trầm mặc mà nhìn hình dáng thanh lệ của thiếu nữ kia, gió thổi qua đường phố yên tĩnh, quét qua mái tóc dài của nàng.

    Thuyền đã cách bờ một đoạn, hắn tự nhiên sẽ không gây phiền phức cho các nàng nữa.

    Nhìn Đinh Nguyệt Toàn đang run bần bật, Diệp Sở khoác áo gió của mình lên người nàng.

    Đinh Nguyệt Toàn: "Cám ơn ngươi."

    Diệp Sở: "Sao ngươi lại đến tìm Kiều Lục gia?"

    Diệp Sở rõ ràng, bề ngoài Kiều Vân Sanh thanh tuấn, trong xương cốt lại hư thấu, giết người cướp của, không gì không làm. Nhưng hắn là thủ lĩnh Hồng Môn, không ai dám chọc hắn.

    "Không phải.." Đinh Nguyệt Toàn lắc đầu, "Là bằng hữu của ta nói cho ta, hắn là lão bản của Tiên Nhạc Cung.."

    Đinh Nguyệt Toàn sửng sốt, lúc này mới ý thức được nàng bị người tính kế.

    Bộ dáng lạnh nhạt của Kiều Lục gia vừa rồi, cho dù là ai cũng đều không cảm thấy hắn là người lương thiện. Nhưng ca nữ kia lại bảo nàng đi tìm hắn, khẳng định là muốn nàng bị nhục nhã.

    Diệp Sở chợt minh bạch, hiện tại Đinh Nguyệt Toàn vừa mới thành niên, từ nông thôn đi đến Thượng Hải, không có kinh nghiệm. Tính nàng đơn thuần trời sinh, không hiểu gian nguy ở Bến Thượng Hải, lại có được giọng nói hay, tuyệt đối khiến người ghen ghét.

    Bến Thượng Hải cực kỳ loạn, Đinh Nguyệt Toàn ăn cái mệt cũng tốt. Rốt cuộc cũng không ném mạng, lần sau cũng có thể nhớ kỹ, không nên tùy ý trêu chọc người không nên trêu.

    "Nhà của ngươi ở đâu?" Diệp Sở thấy bộ dạng này của Đinh Nguyệt Toàn, chủ động muốn đưa nàng trở về.

    Dọc theo đường đi, Đinh Nguyệt Toàn nói sơ qua về những gì nàng gặp phải. Hiện tại, nàng thuê một chung cư nhỏ, hoàn cảnh không tốt, miễn cưỡng coi như sạch sẽ.

    Diệp Sở mua thuốc đắp mặt cho Đinh Nguyệt Toàn. Kiều Lục này quá nhẫn tâm, mặt Đinh Nguyệt Toàn bị phỏng rộp hết lên, không biết có để lại sẹo hay không.

    Đinh Nguyệt Toàn còn chưa trở thành ca sĩ, sinh hoạt rất túng quẫn. Diệp Sở nghĩ nghĩ, để lại một ít tiền cho nàng, hy vọng nàng có thể sống tốt hơn một chút.

    Đinh Nguyệt Toàn lập tức cự tuyệt: "Diệp tiểu thư, ta không thể nhận."

    "Như vậy đi." Diệp Sở cười nói, "Số tiền này coi như ta cho ngươi mượn, chờ ngươi tìm được công việc ca hát, thì trả lại cho ta."

    Đinh Nguyệt Toàn lúc này mới đồng ý. Diệp tiểu thư thật tốt, lớn lên lại đẹp, tấm lòng cũng tốt. Trước khi tới Thượng Hải, nàng nghe nói các tiểu thư nhà giàu đều rất kiêu ngạo, nhưng Diệp tiểu thư lại không phải như vậy.

    Sau khi Diệp Sở dàn xếp tốt cho Đinh Nguyệt Toàn, sắc trời đã không còn sớm.

    Một mình Đinh Nguyệt Toàn ở Thượng Hải không dễ sống. Diệp Sở cảm thấy cực kỳ đáng tiếc, rõ ràng tiếng hát và diện mạo của Đinh Nguyệt Toàn đều rất tốt, đời trước lại bị Diệp Gia Nhu ép tới chết cũng không ngẩng đầu được.

    Trước mắt, Đinh Nguyệt Toàn vẫn cần phải vượt qua những ngày tháng gian nan này mới được.

    Trước khi đi, Diệp Sở nói với nàng: "Nếu ngươi có việc, liền tới Diệp Công Quán tìm ta."

    Đinh Nguyệt Toàn hơi suy tư, thật nhanh liền đáp ứng. Nàng không quen ai ở Thượng Hải, nếu có thể có người để chăm sóc lẫn nhau cũng tốt.

    Đinh Nguyệt Toàn hạ quyết tâm, ngày sau, nàng nhất định sẽ tìm cơ hội báo đáp Diệp tiểu thư.

    Diệp Sở đang chuẩn bị rời đi, còn chưa đẩy cửa ra, đột nhiên nghe được thanh âm của Đinh Nguyệt Toàn, bước chân khựng lại.

    "Diệp tiểu thư."

    Diệp Sở xoay người nhìn lại, chỉ thấy Đinh Nguyệt Toàn chỉ vào chiếc áo gió đã ướt đẫm kia, trong mắt tràn đầy biết ơn và cảm động.

    Đinh Nguyệt Toàn chần chờ mở miệng: "Chờ ta giặt sạch áo của ngươi, sẽ đem trả lại."

    Diệp Sở nhỏe miệng cười với nàng: "Được."

    * * *

    Bóng đêm càng thêm thâm trầm, mà Thượng Hải ban đêm tất nhiên là ca vũ xập xình, ngợp trong vàng son. Trước cửa hội sở Đại Đô Hội người đến người đi.

    Lão bản của Đại Đô Hội - Thẩm Cửu vừa mới xuống xe, Tào An liền đi theo ngay lập tức.

    Tào An là thuộc hạ đắc lực được Thẩm Cửu tín nhiệm nhất. Ngày thường, hắn chẳng những trung thành, còn vuốt mông ngựa*, ngay cả năng lực nghiệp vụ cũng đứng đầu.

    *vuốt mông ngựa: Nịnh nọt, tâng bốc

    Đương nhiên, loại năng lực nghiệp vụ này, khụ khụ.. đương nhiên là có quan hệ với đánh nhau.

    Bọn họ đi vào phòng khách của hội sở Đại Đô Hội. Nhìn vẻ mặt đáng khinh của Tào An, Thẩm Cửu hỏi: "Cao hứng như vậy? Vừa rồi uống rượu đi?"

    Tào An kích động mà xoa xoa tay: "Cửu gia, thuộc hạ đại khái đã điều tra ra cô nương mà Tam thiếu muốn tìm là ai."

    "Đại khái?" Thẩm Cửu không kiên nhẫn nhíu nhíu mày, hắn không tin lời Tào An nói. Chỉ có chút xíu tin tức như vậy, có thể tra ra cái gì?

    Thẩm Cửu vẫn luôn cho rằng, là Lục Hoài thấy hắn rảnh rỗi, không có gì làm, liền tìm mấy việc cho hắn.

    Tào An lập tức sửa miệng: "Thuộc hạ xác định cô nương mà Tam thiếu muốn tìm là ai!"

    "Nga? Ngươi nói một chút xem."

    Thẩm Cửu lười biếng nhìn hắn. Hắn không cảm thấy Tào An có thể tìm được cái gì manh mối, có thể nói thế để khiến hắn vui vẻ.

    "Diệp Sở, là nữ nhi của phú thương Diệp Quân Chiêu."

    "Diệp Nhị tiểu thư mười sáu tuổi, hiện tại học ở Trung học Tín Lễ."

    "Trong nhà có một di nương, còn có một cái muội muội.."

    "..."

    Tào An bùm bùm nói một đống tư liệu hắn điều tra được, Thẩm Cửu phiền nhất là quan hệ gia đình phức tạp, nghe được như lọt vào trong sương mù, nhấc tay, cắt ngang lời hắn:

    "Xác định như thế nào?"

    "Hôm nay trên đường Scott, thuộc hạ phát hiện người của Tam thiếu. Đi theo họ một đoạn, vậy mà nhìn thấy họ đang theo dõi nữ hài này."

    Tào An không cười còn tốt, cười lên trông càng đáng khinh. Hai tay hắn dâng ảnh chụp Diệp Sở ảnh lên, vô cùng thành kính: "Cửu gia, ngài xem."

    Thẩm Cửu cầm lấy ảnh chụp, sao người này quen mắt như thế? Thẩm Cửu suy nghĩ vài giây, đôi mắt hắn đột nhiên trừng lớn, thấp giọng mắng một câu: "Thảo.."

    Tiểu nha đầu kia!

    Phía trước ở cửa trường học, nữ học sinh sợ hắn tới mức chạy ngay đi kia!

    Khoan đã..

    Thẩm Cửu nhớ ra rồi, khi đó hắn và Lục Hoài còn gặp được nữ học sinh này ở cửa hàng bách hóa.

    Khó trách lúc ấy Lục Hoài không cho hắn đùa giỡn, hắn còn cảm thấy sao mà Lục Hoài đánh rắm* nhiều như vậy, hóa ra cô nàng kia là người Lục Hoài coi trọng a.

    *ý nói Lục Hoài nói nhiều chuyện vô nghĩa.

    Thẩm Cửu thực ủy khuất, làm bạn tốt của Lục Hoài, lại muộn như vậy mới biết hắn thích ai, ngay cả người đáng khinh như Tào An đều biết sớm hơn hắn!

    Thẩm Cửu càng nghĩ càng giận, vỗ đầu Tào An một phát thật mạnh.

    Tào An che đầu, nhìn Thẩm Cửu: "Cửu gia.."

    Thẩm Cửu: "Làm tốt lắm."

    Cửu gia khen ta làm tốt lắm! Ánh mắt Tào An sáng lên, cho chút ấm áp liền vui vẻ, hắn quyết định về sau nhất định phải tiếp tục làm việc hiệu quả cho Cửu gia.

    * * *

    Một nơi khác, phủ Đốc Quân, lại có người chờ đến có chút nóng vội.

    Bóng đêm đã sớm đen ngòm, Lục Hoài ngồi ở thư phòng, xử lý một ít việc vặt. Chờ đến thời điểm hắn dừng lại, mới phát giác giống như đã quên cái gì.

    Hôm nay, mấy người báo cáo còn chưa tới.

    Lần đó hắn đưa Diệp Sở về Diệp Công Quán, cũng ở trên xe thử nàng một phen. Từ ngày đấy bắt đầu, Lục Hoài liền cho rằng con người nàng thật thú vị.

    Bởi vì nàng không giống người thường, hắn mới phái người đi theo nàng.

    Mấy ngày hôm trước, Diệp Sở vẫn luôn đi học, ngoại trừ việc nàng kiên trì đi bằng tàu điện, không đi xe nhà mình ra, dường như không còn gì đặc biệt.

    Hắn nghe, chỉ cảm thấy nàng cũng chỉ là một nữ học sinh bình thường.

    Nhưng trong lòng Lục Hoài biết rõ, Diệp Sở không giống như mặt ngoài nàng thể hiện ra.

    Con người thật của nàng, hắn còn chưa hiểu biết rõ ràng.

    * * *

    Lục Hoài đang suy nghĩ, tiếng đập cửa đột nhiên vang lên. Hắn thu liễm thần sắc, đạm mạc mà nói một tiếng.

    "Tiến vào."

    Sau khi người nọ đi vào, liếc nhìn Lục Hoài một cái, chần chờ nói: "Thiếu soái.."

    Lục Hoài nhàn nhạt liếc hắn, chỉ là một ánh mắt, hắn đột nhiên cả kinh, lập tức trả lời: "Chúng thuộc hạ lạc mất người."

    Lục Hoài lông mày nhíu lại: "Lạc?"

    "Hình như Diệp Nhị tiểu thư phát hiện có người đi theo nàng, lập tức liền cắt đuôi chúng thuộc hạ." Người nọ vò đầu, "Không biết nàng học phản truy tung từ đâu.."

    Lúc này, Lục Hoài chợt cười, tươi cười cực đạm. Diệp Sở này, quả nhiên không làm hắn thất vọng.

    Lúc trước hắn thử Diệp Sở, nàng vẫn luôn không kiêu ngạo không siểm nịnh. Nhưng lúc này, phái người theo dõi nàng lại khiến nàng không vui, nàng dùng sức mạnh tỏ thái độ kháng nghị.

    Không biết trên người nàng còn có bao nhiêu bí mật đang chờ hắn phát hiện.

    * * *

    Người nọ không hiểu vì sao Thiếu soái lại cười, khó hiểu hỏi: "Thiếu soái?"

    Lục Hoài giơ tay: "Không cần theo dõi nữa."

    "..."

    "Các ngươi theo dõi được sao?"

    Người nọ im lặng: "..."

    Bọn họ đều trải qua huấn luyện nghiêm khắc, lại bị một tiểu thư khuê các nhẹ nhàng liền cắt đuôi, nói ra sẽ khiến người cười đến rụng răng.

    Lục Hoài hơi nghiêng đầu, trùng hợp nhìn thấy ánh trăng bên ngoài. Trên pha lê thấp thoáng hiện lên khuôn mặt nhỏ nhắn của Diệp Sở.

    Nàng đứng thẳng tắp, khuôn mặt nhỏ trắng nõn, đôi mắt đen nhánh, trong trẻo, không chút sợ hãi mà nhìn hắn.

    Dũng cảm giống hệt lần gặp mặt đầu tiên.

    * * *

    Ý cười trên khóe miệng của hắn vẫn luôn không biến mất.

    Không nóng nảy, dù sao luôn có cơ hội gặp lại.
     
  5. Dã Miêu Con mèo hoang thích lang thang

    Bài viết:
    225
    Chương 24​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mấy ngày nay, Đinh Nguyệt Toàn vẫn luôn không có tin tức. Diệp Sở muốn biết vết thương của nàng như thế nào, liền chủ động gọi điện qua.

    Diệp Sở gọi cho Đinh Nguyệt Toàn, qua một hồi, điện thoại được nghe.

    "Ngươi hảo." Thanh âm mềm nhẹ của Đinh Nguyệt Toàn truyền đến từ đầu bên kia.

    Diệp Sở nói: "Nguyệt Toàn, ta là Diệp Sở. Vết thương trên mặt ngươi thế nào rồi?"

    Đinh Nguyệt Toàn không đoán được Diệp Sở sẽ chủ động gọi điện thoại cho nàng, tâm tình của nàng vô cùng kích động, nắm chặt điện thoại: "Diệp tiểu thư, vết thương của ta đã tốt rồi, cám ơn ngươi."

    Lúc trước Diệp Sở cứu nàng ở bến tàu, kéo nàng ra khỏi tuyệt cảnh, Đinh Nguyệt Toàn thực sự cảm kích Diệp Sở.

    Không ngờ hiện tại Diệp Sở còn quan tâm nàng như vậy, trong mắt Đinh Nguyệt Toàn hiện lên nước mắt.

    Diệp Sở yên lòng, hỏi: "Nguyệt Toàn, mấy ngày nay ngươi sống có được không?"

    Đinh Nguyệt Toàn trả lời: "Diệp tiểu thư, gần đây ta đang tìm việc làm."

    "Ân.. Ta sẽ tìm một việc làm duy trì ấm no, sống tốt ở Thượng Hải."

    Đinh Nguyệt Toàn cũng không muốn để Diệp Sở lo lắng, hiện tại nàng chỉ muốn sống an an ổn ổn một đoạn thời gian, sau này nếu có cơ hội thì lại đi hát.

    Diệp Sở biết Đinh Nguyệt Toàn sợ hãi, nàng thở dài một hơi, tiếp tục mở miệng: "Vậy ngươi tìm được việc gì?"

    Đinh Nguyệt Toàn nói: "Là công việc văn phòng, bọn họ bảo ngày mai ta đi phỏng vấn ở đường White."

    "Thật trùng hợp, ngày mai trường học được nghỉ, ta muốn đi mua sách ở hiệu sách trên đường White." Diệp Sở cười, "Như thế thì chúng ta đi cùng nhau đi."

    Diệp Sở không biết vết thương trên mặt Đinh Nguyệt Toàn đã khôi phục đến thế nào, nàng muốn tự đi xem một cái.

    Đinh Nguyệt Toàn thật kinh hỉ, nàng và Diệp Sở hẹn tốt thời gian.

    Ngày hôm sau là ngày phỏng vấn, Diệp Sở dậy sớm, ngồi tàu điện đi đường White. Đợi Diệp Sở xuống tàu điện, phát hiện Đinh Nguyệt Toàn đã đang đợi nàng.

    Đinh Nguyệt Toàn phất phất tay: "Diệp tiểu thư."

    Diệp Sở cười với nàng, đi qua đây.

    Diệp Sở cẩn thận nhìn mặt Đinh Nguyệt Toàn, hiện tại mặt nàng trơn bóng non mềm, đã không còn thấy vết sưng đỏ do bị Kiều Vân Sanh hắt trà lên.

    Đinh Nguyệt Toàn sờ sờ mặt: "May mà mặt ta khôi phục, nếu không ta cũng không dám ra cửa."

    Diệp Sở cười cười: "Đừng lo lắng, mặt ngươi khôi phục rất khá."

    Đi vào Bến Thượng Hải, Đinh Nguyệt Toàn vẫn luôn một mình vất vả làm việc, vì mộng tưởng ca hát, cho dù gặp phải nhiều gian nan, Đinh Nguyệt Toàn đều cắn răng vượt qua.

    Ở Bến Thượng Hải có nhiều các phu nhân, tiểu thư nhà giàu, các nàng thấy quần áo và cách trang điểm của nàng luôn lộ ra ánh mắt khinh bỉ.

    Nhưng Diệp Sở không giống nhau, nàng hoàn toàn không ghét bỏ nàng, khi nàng bị rơi xuống nước, còn khoác áo của của bản thân lên người nàng.

    Đinh Nguyệt Toàn cầm lấy một cái túi, đưa cho Diệp Sở: "Diệp tiểu thư, đây là áo gió ngươi cho ta mượn ngày đó, ta trả lại cho ngươi."

    Dừng một chút, dường như Đinh Nguyệt Toàn nhớ tới cái gì, lại vội vàng nói thêm một câu: "Diệp tiểu thư, ngươi yên tâm, ta đã giặt sạch rồi."

    Nhìn ra sự do dự nơi đáy mắt Đinh Nguyệt Toàn, Diệp Sở hơi hơi mỉm cười: "Nguyệt Toàn, không có việc gì, ta không để ý."

    Diệp Sở tiếp tục nói: "Còn có, ngươi đừng gọi ta là Diệp tiểu thư, gọi ta là A Sở đi."

    Ngay sau đó, Diệp Sở làm bộ tức giận: "Nếu ngươi tiếp tục gọi ta là Diệp tiểu thư, ta sẽ không vui."

    Đinh Nguyệt Toàn cố nén nước mắt, Diệp tiểu thư sợ nàng không đồng ý, cho nên mới cố ý nói như vậy.

    Nàng hít hít cái mũi nói một câu: "A Sở."

    "A Sở, ta nghĩ, mặc dù ta rất thích ca hát, việc này cũng phải buông tha trước."

    Lúc này, thanh âm Đinh Nguyệt Toàn có chút run rẩy: "Thủ đoạn của Kiều Lục gia ta đã trải qua, cho dù là hội sở khác, không chắc là ta sẽ không lại gặp phải tình huống như vậy."

    "Hóa ra có mấy người thật sự không đặt sự sống chết của người khác vào trong mắt, có mấy người tùy tiện động động ngón tay, liền có thể khiến người rơi vào địa ngục."

    Đinh Nguyệt Toàn nghĩ, Bến Thượng Hải lớn như vậy, nhất định còn có rất nhiều người có quyền thế to lớn giống như Kiều Lục gia, bọn họ cực kỳ lạnh nhạt, bóp chết người giống như bóp chết một con con kiến vậy.

    Có đôi khi, ngay cả ngươi cũng không biết ngươi làm sai cái gì, trong khoảnh khắc liền sẽ gặp tai họa ngập đầu. Lần này là bị ném xuống nước, còn lần sau đâu?

    Môi Đinh Nguyệt Toàn trở nên tái nhợt: "A Sở, ta thật rất sợ."

    Có đôi khi Đinh Nguyệt Toàn suy nghĩ, nếu nàng không thích ca hát, không có mộng tưởng trở thành ngôi sao ca nhạc, có phải tất cả sẽ không xảy ra hay không?

    Nàng sẽ không đi đến Bến Thượng Hải, sẽ không gặp được Kiều Lục gia, sẽ không bị ném xuống nước, càng sẽ không bị người khác nhục nhã, rơi vào nam kham như vậy.

    Nói đến cùng, tất cả đều do nàng gieo gió gặt bão.

    Nhưng mà, muốn để nàng từ bỏ ca hát, từ bỏ mộng tưởng đã kiên trì từ bé, nói dễ hơn làm.

    Diệp Sở nhìn thần sắc của Đinh Nguyệt Toàn, biết nàng lại nghĩ đến chuyện ngày đó.

    Nhưng lần này, Đinh Nguyệt Toàn đã ăn giáo huấn, nàng sẽ chậm rãi trưởng thành, cũng tìm được phương hướng chính xác của nàng.

    Diệp Sở cười: "Nếu có cơ hội ca hát, cũng không thể từ bỏ."

    Diệp Sở biết Đinh Nguyệt Toàn hát hay như thế nào, nàng không nghĩ Đinh Nguyệt Toàn bị mai một như vậy.

    Đời trước, Đinh Nguyệt Toàn sống thật thảm, đời này, Diệp Sở sẽ tận lực trợ giúp Đinh Nguyệt Toàn, tránh cho rơi vào kết cục như vậy.

    Đinh Nguyệt Toàn dưới sự khuyên bảo của Diệp Sở lộ ra tươi cười: "Ân! Cám ơn A Sở."

    Bản thân Đinh Nguyệt Toàn cũng không nhớ rõ, mấy ngày qua đã nói bao nhiêu lời cám ơn với Diệp Sở. Chỉ là, sự cảm kích của nàng không thể khải quát chỉ bằng mấy câu cám ơn.

    A Sở nói rất đúng, nàng không thể từ bỏ hy vọng, không thể bởi vì một chút suy sụp liền từ bỏ mộng tưởng, hơn nữa, nàng không thể cô phụ lòng tốt của A Sở.

    Đinh Nguyệt Toàn nhìn thời gian, nàng nói: "A Sở, thời gian phỏng vấn sắp tới rồi, ta đi vào trước."

    Diệp Sở cười nói: "Ân."

    Ánh mắt Diệp Sở nhìn Đinh Nguyệt Toàn tràn ngập cổ vũ, Đinh Nguyệt Toàn hít sâu một hơi, đi vào.

    * * *

    Lục Hoài ngồi trên xe, xe đang chậm rãi đi về phủ Đốc Quân.

    Xe đi qua đường White, Lục Hoài nhớ tới đêm khuya đó, trong hẻm nhỏ u ám kia.

    Còn có thiếu nữ tươi đẹp kia.

    Tay của thiếu nữ nhẹ nhàng ôm lấy cổ hắn, ống tay áo hơi trượt xuống, lộ ra cánh tay trắng nõn.

    Ánh trăng dừng trên đó, cũng bị cướp mất nổi bật.

    Thanh âm kiều tiếu, bước chân nhẹ nhàng, uyển chuyển rời đi của thiếu nữ đều dừng trong lòng Lục Hoài.

    Lúc này, Lục Hoài nghiêng đầu nhìn ra bên ngoài, mũi hắn rất cao, hơi mím môi mỏng, đường cong sườn mặt hoàn mỹ lưu sướng.

    Đột nhiên, ánh mắt Lục Hoài ngừng ở nơi nào đó, ánh mắt hắn chuyên chú, thật lâu cũng không thu ánh mắt lại.

    Cách đó không xa một thiếu nữ thướt tha thản nhiên đứng ở nơi đó, biểu tình của nàng nhạt nhẽo, cổ tinh tế tuyệt đẹp, lộ ra một đoạn mắt cá chân nõn nà.

    Ánh nắng nhợt nhạt dừng trên người nàng, càng khiến da thịt thiếu nữ giống như ngưng chi, cả người giống như một khối lãnh ngọc.

    Trước giờ cảm xúc của Lục Hoài đều được giấu rất sâu, lúc này, nếu có người tinh tế nhìn, sẽ phát hiện ánh mắt Lục Hoài sâu vài phần, dường như hơi thở lạnh lẽo quanh người cũng nhu hòa hơn một ít.

    Lục Hoài trầm ngâm, lần trước Diệp Sở dễ dàng thoát khỏi sự theo dõi của hắn, nàng có thân thủ hảo, lại am hiểu phản truy tung, rốt cuộc trên người Diệp Sở còn cất giấu cái gì?

    Diệp Sở thực thông tuệ, nàng nhất định đã sớm đoán được là hắn phái người theo dõi nàng, đột nhiên hắn rất hiếu kỳ, người thiếu nữ luôn không lộ cảm xúc ra ngoài này, khi đã biết là hắn thì sẽ có phản ứng gì.

    Ánh mắt Lục Hoài hơi lóe, nhàn nhạt mở miệng: "Quay xe lại chỗ vừa rồi."

    Vẻ mặt tài xế kinh ngạc, Lục Tam thiếu vốn muốn về phủ Đốc Quân trước, không biết vì sao đột nhiên lại thay đổi hành trình.

    Hơn nữa quyết định của Lục Tam thiếu rất ít khi sẽ phát sinh biến hóa, việc giống hôm nay rất ít khi phát sinh. Tài xế không dám nghĩ nhiều, hắn nói một tiếng "Vâng".

    Xe phủ Đốc Quân lập tức quay đầu, vững vàng mà chạy trên đường phố rộng lớn.

    Sau khi Diệp Sở tạm biệt Đinh Nguyệt Toàn, nàng quyết định trong khoảng thời gian này, trước đi dạo ở bên ngoài, chờ thời gian sắp tới lại trở về.

    Diệp Sở đi ở trên đường, ánh nắng ấm áp chiếu vào trên người nàng, khiến tâm tình của nàng càng thêm thoải mái.

    Xác thật Diệp Sở muốn tới hiệu sách, mẫu thân Tô Lan bảo nàng đi mua mấy quyển sách, nhưng ở hiệu sách gần trường lại không tìm được.

    Trên đường White cũng có hiệu sách, thể loại khá đầy đủ. Diệp Sở cảm thấy có khả năng có thể mua được quyển sách kia.

    Tô Lan cực kì thích đọc sách, mỗi khi xem một quyển sách, còn sẽ tỉ mỉ ghi chú lại. Diệp Sở thích đọc sách như thế là di truyền từ Tô Lan, này thường, nàng đều sẽ đi hiệu sách.

    Nhưng Diệp Gia Nhu lại khác, trên đời này nàng ghét nhất hai người và việc chính là Diệp Sở và đọc sách.

    Ngày thường Diệp Gia Nhu nhìn đến sách liền đau đầu, nếu không phải vì đắp nặn hình tượng ưu nhã, hấp dẫn sự chú ý của nam nhân, Diệp Gia Nhu tuyệt đối không bước vào hiệu sách nửa bước.

    Trong óc Diệp Gia Nhu chứa hoặc là câu dẫn nam nhân, hoặc là làm bộ tiểu bạch hoa, hãm hại Diệp Sở. Những việc khác đều là râu ria trong mắt Diệp Gia Nhu.

    Dùng cách nói của Dùng Diệp Gia Nhu chính là, đọc sách có cái gì dùng tốt, ta dựa mỹ mạo chinh phục nam nhân là đủ rồi.

    Nhớ tới bộ dạng làm ra vẻ của Diệp Gia Nhu, Diệp Sở liền ác hàn, nàng hất đầu, cực lực vứt tiểu bạch hoa này ra sau đầu, tránh cho hỏng tâm trạng tốt của nàng.

    Diệp Sở đi vào hiệu sách, trong lòng nhớ lại những quyển sách Tô Lan muốn, nàng nhìn mọi nơi, đi qua từng cái kệ sách một.

    Diệp Sở thực nhanh liền tìm được hai quyển sách trong đó, còn quyển sách cuối cùng vẫn không tìm được. Quyển sách cuối cùng này là quyển Tô Lan thích nhất, Tô Lan vẫn luôn nhắc rất muốn xem.

    Diệp Sở híp mắt, tiếp tục tìm. Rốt cuộc, nàng tìm thấy quyển này trên một kệ sách.

    Vị trí đặt sách tương đối cao, Diệp Sở cần phải kiễng chân mới có thể đến. Vì thế, Diệp Sở nhón chân, duỗi tay qua đi.

    Đột nhiên, Diệp Sở cảm giác ánh sáng trước mắt bị che đậy vài phần, bóng ma ở trên sách cũng nhiều hơn nhiều, hình như bên tai có tiếng bước chân rất nhỏ.

    Một bóng người cao lớn đĩnh bạt xuất hiện, đồng thời, một đôi tay thon dài, trắng nõn cầm lấy quyển sách này.

    Này đôi tay khớp xương rõ ràng, xương cốt cân xứng, lớn hơn của Diệp Sở rất nhiều.

    Vóc người này rất cao, lấy quyển sách này dễ như trở bàn tay.

    Vừa rồi Diệp Sở đã chạm đến gáy sách, hiện tại lại đụng vào ngón tay thon dài kia, đầu ngón tay truyền đến hơi thở ấm áp.

    Diệp Sở thu tay lại, đang muốn quay đầu nói lời cảm ơn, lúc này, bên tai nàng đột nhiên vang lên thanh âm đạm mạc của nam nhân.

    "Thật trùng hợp, Diệp Nhị tiểu thư, chúng ta lại gặp mặt."
     
    Mint1311, Tramanh 850, sky z40 người khác thích bài này.
  6. Dã Miêu Con mèo hoang thích lang thang

    Bài viết:
    225
    Chương 25​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Diệp Sở chấn động, thanh âm này rõ ràng là của Lục Hoài.

    Đời trước Diệp Sở ở bên người Lục Hoài thật lâu, sớm đã quen tiếng nói trầm thấp của Lục Hoài. Lúc này, dù chưa thấy mặt người phía sau, nhưng Diệp Sở xác nhận, người nọ chính là Lục Hoài.

    Diệp Sở nhắm mắt, không xoay người, cũng không mở miệng.

    Diệp Sở nhớ tới lần trước khi đưa Phó Điềm Điềm đi nhà ga, nàng phát hiện phía sau có người của Lục Hoài đang theo dõi nàng.

    Nàng rõ ràng không có lỗi lầm nào, nhất cử nhất động lại phải chịu sự giám thị của người khác, tư vị này vô cùng không dễ chịu.

    Tuy rằng nàng thật nhẹ nhàng mà thoát khỏi những người đó, lúc sau Lục Hoài cũng không lại sai người theo dõi nàng, nhưng Diệp Sở vẫn cảm thấy có chút không vui, nàng tạm thời không muốn nhìn thấy Lục Hoài.

    Chỉ là đáng tiếc, quyển sách kia ở trong tay Lục Hoài, mà mẫu thân nàng cực kì thích nó. Nhưng Diệp Sở vẫn còn giận Lục Hoài, đương nhiên sẽ không mở miệng đòi sách từ hắn.

    Diệp Sở không quay đầu lại, lập tức đi lên trước.

    Lục Hoài nhướng mày, vừa nãy hắn vào hiệu sách, liếc mắt một cái liền nhìn thấy Diệp Sở. Khi đó, Diệp Sở đang tìm sách, đứng trước một kệ sách khá cao.

    Nàng nâng đầu, nhìn kệ sách, thần sắc khẽ nhíu mày đều bị Lục Hoài nhìn thấy.

    Lục Hoài không hề nghĩ ngợi, tự nhiên mà giúp Diệp Sở lấy quyển sách kia xuống.

    Lục Hoài ngẩn ra, hắn không đoán được hắn sẽ đụng phải tay Diệp Sở. Đầu ngón tay Diệp Sở lạnh lẽo, giống như khuôn mặt nàng vậy, thanh lãnh như tuyết.

    Sau đó, Diệp Sở giống như không nghe thấy tiếng của hắn, trực tiếp đi rồi.

    Mỗi một lần Diệp Sở ở trước mặt hắn, đều gợn sóng bất kinh, không để lộ ra bất cứ sai lầm nào, dường như sẽ không có việc gì có thể ảnh hưởng đến nàng.

    Lần trước hắn thử Diệp Sở ở trong xe, nàng cũng không chút hoang mang, biểu tình trước sau nhàn nhạt.

    Hiện tại Diệp Sở lại làm lơ sự tồn tại của hắn, có thể nghĩ, hắn sai người theo dõi Diệp Sở, khiến nàng tức giận.

    Hành vi của Diệp Sở cũng không làm Lục Hoài không vui, ngược lại Lục Hoài cười một tiếng. Lúc trước nàng giống như không để ý cái gì, hiện tại lại để lộ ra một chút cảm xúc nhỏ, cuối cùng giống thiếu nữ mười lăm, mười sáu tuổi.

    Lục Hoài nhìn thiếu nữ phía trước, sống lưng nàng thẳng tắp, không hề có ý dừng lại, thân ảnh mảnh khảnh lộ ra một chút quật cường.

    Khóe miệng Lục Hoài lộ ra một nụ cười nhàn nhạt, hắn nâng lên bước chân, không nhanh không chậm mà đi theo.

    Diệp Sở đi lên phía trước, cực lực bỏ qua sự tồn tại của Lục Hoài, nàng tiếp tục tìm trong hiệu sách, muốn tìm quyển sách vừa bị Lục Hoài lấy đi.

    Diệp Sở dừng trước một kệ sách, lúc này, đột nhiên nàng cảm giác có một trận áp bách mãnh liệt truyền đến từ phía sau, ngay cả không khí đều ứ đọng.

    Thanh âm của Lục Hoài không cao cũng không thấp, chỉ để Diệp Sở nghe được.

    "Ngươi đang trốn ta?"

    Thần sắc hắn nhàn nhạt, thanh tuyến ép tới thấp hơn so với ngày thường, thanh âm nặng nề dừng phía sau nàng.

    Lục Hoài hơi nghiêng người, thân hình hắn cao lớn, mặc một chiếc áo gió màu đen, khí chất lạnh lẽo đến cực điểm.

    Khuôn mặt hắn thanh tuyển lạnh lùng, cách Diệp Sở không xa không gần, thanh âm bị nàng nghe rõ ràng.

    Lục Hoài cũng không biết vì sao hắn lại làm như vậy, thấy Diệp Sở giận hắn, trốn hắn, hắn vốn nên rời đi, nhưng, bước chân hắn lại cứ đi theo nàng.

    Bên này, mặt Diệp Sở trầm xuống, việc theo dõi khiến nàng thật tức giận, vốn định tránh đi Lục Hoài. Nhưng nếu không thể tránh, Diệp Sở liền không né tránh nữa.

    Trước nay nàng đều là người có ngạo khí, hơn nữa, nàng lại không làm gì sai.

    Diệp Sở dứt khoát xoay người, nhìn thẳng Lục Hoài, thần thái bình tĩnh: "Hay là Tam thiếu có đam mê theo dõi người khác?"

    Đôi mắt thiếu nữ trong trẻo đến cực điểm, lúc này ẩn ẩn mang theo một chút tức giận.

    Nàng nhíu mày, da thịt như gốm sứ bởi vì tức giận mà hơi đỏ lên.

    Lục Hoài nhìn thấy được, Diệp Sở tức giận.

    Ánh mắt Lục Hoài thâm thúy, nhấc quyển sách trên tay lên, ngữ khí nhàn nhạt: "Diệp Nhị tiểu thư, sách của ngươi."

    Vốn dĩ Diệp Sở muốn lấy quyển sách kia, nhưng tâm lý còn chần chờ. Trùng hợp như vậy, gặp được Lục Hoài ở hiệu sách, hắn lại làm bộ không có việc gì phát sinh lúc trước, cũng không cảm thấy sai người theo dõi một nữ hài có lỗi lầm gì.

    Nhưng hành vi của Lục Hoài lại khiến Diệp Sở không vui, Diệp Sở vẫn không thể trực tiếp đối đầu với hắn, câu nói vừa rồi của nàng có điểm nóng nảy, hiện tại ngẫm lại liền không thể như vậy.

    Ai bảo Lục Hoài bóp chết nàng dễ dàng như bóp chết một con kiến vậy.

    Diệp Sở vươn tay, nhìn Lục Hoài. Ánh sáng mặt trời nhẹ nhàng hắt vào hiệu sách từ bên ngoài, hắt lên tay Diệp Sở, có thể thấy da thịt tuyết trắng, non mịn.

    Lục Hoài cũng không đưa sách cho Diệp Sở, hắn chỉ chậm rãi nói một câu: "Hay là Diệp Nhị tiểu thư nói chuyện với ta?"

    Diệp Sở càng thêm không vui, nàng rất muốn nói một câu, không phải nói trả sách sao? Sao lại muốn nói chuyện với nàng.

    Diệp Sở nhìn Lục Hoài không nói lời nào, Lục Hoài cũng không thèm để ý, hắn chỉ dùng ngón tay vuốt ve quyển sách kia, một chút lại một chút.

    Thần sắc Lục Hoài nhàn nhạt, ngón tay thon dài lơ đãng quét qua quyển sách kia, cảm giác áp bách lại ập đến.

    Diệp Sở nhìn, đó là quyển sách mẫu thân thích nhất, hơn nữa vừa rồi nàng tìm một vòng, hiệu sách giống như chỉ còn lại một quyển này.

    Cố tình ở trong tay Lục Hoài.

    Ánh mắt Diệp Sở hơi hơi tối sầm lại, trong lòng nàng không vui, nhưng lại không dám biểu hiện quá rõ ràng.

    Lục Hoài nhìn đến buồn cười, Diệp Sở rõ ràng muốn phản bác, nhưng lại không nói ra tới, nhìn qua cực kỳ mâu thuẫn. Sự rối rắm của nàng đều lọt vào trong mắt Lục Hoài.

    Đúng là thú vị.

    Diệp Sở thấy Lục Hoài vẫn không có ý muốn trả sách cho nàng, nàng thở dài một hơi, bất đắc dĩ: "Đi đâu nói?"

    Khóe miệng Lục Hoài lộ ra chút ý cười cực nhạt, hắn nhàn nhạt mở miệng: "Đi thôi."

    Lục Hoài cầm sách ra ngoài. Bóng dáng hắn thon dài đĩnh bạt, bước đi trầm ổn hữu lực. Diệp Sở bĩu môi, đi theo.

    Diệp Sở nhìn bóng dáng Lục Hoài, trong lòng chửi thầm, mua quyển sách cũng có thể đụng tới Lục Hoài, nàng thật xui xẻo.

    Hơn nữa, rõ ràng là Lục Hoài sai người theo dõi nàng, hiện tại không chỉ cầm sách của nàng đi, còn muốn nói chuyện với nàng.

    Chuyện gì Lục Hoài cũng làm, còn làm bộ chiếm hết thượng phong, dưới sự áp chế của hắn, nàng không hề có năng lực phản kháng.

    Thật không có đạo lí.

    Nhưng ai bảo Lục Tam thiếu là nhân vật mà người ở Bến Thượng Hải đều kiêng kỵ đâu, cho dù Diệp Sở không tình nguyện, cũng phải căng da đầu đi với hắn.

    Lục Hoài ở phía trước đi, Diệp Sở ở phía sau đi theo, hai người nện bước không nhanh không chậm, trước sau vẫn duy trì thích hợp khoảng cách.

    Trên đường có rất nhiều người đều đem ánh mắt lại đây, khuôn mặt thiếu nữ kiều tiếu, nam tử thật anh tuấn, dáng người của cả hai đều cao gầy hơn người thường, đi ở trên đường phá lệ khiến người chú ý.

    Bọn họ cho rằng, chỉ nhìn dung mạo của hai người, nhìn qua phi thường xứng đôi. Nhưng nhìn hành động của bọn họ, lại lộ ra xa cách nhàn nhạt, cũng không giống tình lữ.

    Khó mà thấy được cặp nam nữ xứng đôi như vậy, bọn họ tự nhiên nhìn liên tục.

    Trong lòng Diệp Sở có việc, nàng suy nghĩ, không biết Lục Hoài muốn nói cái gì với nàng, đang suy nghĩ phương pháp ứng đối, cho nên không chú ý hành động của người qua đường.

    Lục Hoài thấy thần sắc của những người đó, hắn nhẹ nhàng liếc bọn họ một cái. Những người đó liền chấn động.

    Hắn rõ ràng không làm cái gì, bọn họ lại không dám nhìn tiếp, không tự giác dời đi đôi mắt.

    Một người nhỏ giọng hỏi: "Người nọ là ai?"

    Có người gặp qua Lục Hoài, lập tức nói: "Đừng nghị luận chuyện của Lục Tam thiếu, trước giờ Tam thiếu không thích người khác lắm miệng."

    Rất nhiều người chưa thấy qua Lục Tam thiếu, cũng nghe nói qua. Bọn họ thay đổi thần sắc.

    "Nhưng không phải Lục Tam thiếu không gần nữ sắc sao? Nữ tử phía sau hắn lại là ai?"

    "Đúng vậy, tuy tuổi nàng không lớn, nhưng nhìn qua thật xứng đôi với Lục Tam thiếu."

    "Có lẽ là người quen của Tam thiếu đi."

    "..."

    Lục Tam thiếu không gần nữ sắc cư nhiên sẽ đi gần với một nữ tử, mọi người lại yêu nhất thảo luận mấy chuyện phong hoa tuyết nguyệt. Có người nhắc tới việc lúc trước Tống Ngũ tiểu thư theo đuổi Tam thiếu, việc này lại bị nghị luận một phen.

    Nhưng Lục Hoài và Diệp Sở đã sớm đi rồi, ngôn luận này đó cũng không truyền tới tai bọn họ.

    Thượng Hải ngày hôm nay, thời tiết thật tốt. Bởi vì có ánh mặt trời, tuy đã đến cuối mùa thu, vẫn chưa có tẹo rét lạnh nào. Diệp Sở an tĩnh đi theo phía sau Lục Hoài, cách đó không xa dừng một chiếc ô tô màu đen.

    Đó là xe phủ Đốc Quân, kiếp trước kiếp này Diệp Sở đều nhớ rõ.

    Lục Hoài đi đến trước xe phủ Đốc Quân, tài xế đã sớm thấy Lục Hoài đi tới từ kính chiếu hậu, hắn vội vàng xuống xe, cung kính nói: "Tam thiếu."

    Lục Hoài liếc tài xế một cái, thanh âm đạm mạc: "Ngươi rời đi trước."

    Tài xế thấy có một nữ tử đi theo sau Lục Hoài, đáy mắt lộ ra một tia kinh ngạc, nhưng hắn vẫn thấp giọng nói: "Vâng, Tam thiếu."

    Tài xế đi lên nhìn thoáng qua mặt Diệp Sở, hắn nhận ra vị nữ tử này, lần trước, thời điểm Tam thiếu rời đi Nghiêm gia, đã cho nữ tử này lên xe.

    Phải biết rằng trước giờ Tam thiếu không gần nữ sắc, bình thường, nữ tử đều không thể gần người Tam thiếu, giống như Tống Thiến Như, nhiều lần tới chặn đường Tam thiếu, nhưng chưa một lần Tam thiếu cho nàng sắc mặt tốt.

    Hôm nay lại để nữ hài này lên xe, rõ ràng hiếm lạ.

    Cho nên, vừa rồi Tam thiếu quay đầu trở về nơi này là vì thấy nữ tử này sao?

    Tài xế nghĩ thầm, Tam thiếu lại lần nữa phá lệ vì nữ hài này, đủ để nói lên mức độ đặc thù của nàng trong lòng Tam thiếu. Hắn quyết định, nếu ngày sau gặp lại nữ tử này, thái độ của hắn, tất nhiên phải khác đối với người khác.

    Bên này, Lục Hoài mở cửa xe, nhìn Diệp Sở, trầm giọng: "Lên xe."

    Diệp Sở không dự đoán được Lục Hoài sẽ khiến nàng lên xe, nàng do dự một hồi. Lục Hoài quơ quơ quyển sách trên tay, Diệp Sở hít sâu một hơi, ngồi lên xe.

    Diệp Sở ngồi lên xe, tâm sự nặng nề. Lần trước Lục Hoài thử nàng ở trên xe, kia lần này đâu? Lục Hoài sẽ hỏi nàng cái gì?

    Sớm biết sẽ thế này, đêm đó nàng liền không cứu Lục Hoài trên đường White, hiện tại liền không có những việc này, vô duyên vô cớ cớ gặp phải tai bay vạ gió.

    Diệp Sở rũ mắt, miên man suy nghĩ, tâm tình có chút bực bội, lúc này, bên tai nàng vang lên thanh âm nhàn nhạt của Lục Hoài.

    "Ta để người theo dõi Diệp Nhị tiểu thư, khiến Diệp Nhị tiểu thư không vui, là ta không đúng."

    Hắn đang xin lỗi nàng?

    Diệp Sở ngẩn ra, lời nói của Lục Hoài khiến nàng chợt buông lỏng. Nàng ngẩng đầu, nhìn về phía hắn.

    Lúc này, Lục Hoài đang nhìn Diệp Sở, ngữ khí bình tĩnh cực kỳ. Mặc dù Lục Hoài đang xin lỗi, nhưng hắn ung dung, thanh nhã như cũ, bộ dáng thong dong, cao quý, trên mặt không có chút quẫn bách nào.

    Trong lòng Diệp Sở vẫn luôn tích tụ bởi việc bị theo dõi, lúc này nghe được Lục Hoài nói, những nghi ngờ và phiền não nháy mắt liền tiêu tán, khóe miệng nàng hiện lên ý cười nhạt nhẽo. Sự nghi ngờ ban đầu với hắn lúc này cũng đã không tồn tại.

    Nàng không đoán được, Lục Hoài khiến nàng lên xe, không phải vì thử nàng, mà là vì xin lỗi việc theo dõi ngày ấy.

    Lục Hoài bị người kiêng kị, là bởi vì thủ đoạn thâm sâu của hắn. Nhưng hắn làm việc không nghiêng không lệch, người xấu cực sợ, người không làm chuyện xấu thấy bộ dạng lãnh đạm của Lục Hoài cũng sẽ chùn bước.

    Nếu xác định người nọ vô hại, Lục Hoài sẽ không nắm người nọ không bỏ.

    Đây là Lục Hoài- Lục Tam thiếu thanh danh hiển hách Bến Thượng Hải.

    Lục Hoài trầm mặc nhìn Diệp Sở, cho đến trên mặt nàng xuất hiện tươi cười.

    Diệp Sở đã mở miệng: "Vậy thì bỏ qua chuyện này đi."

    Lúc này, khuôn mặt đông lạnh của Lục Hoài mới thư hoãn chút, hơi thở quanh thân cũng nhu hòa không ít.

    Phía trước Lục Hoài đã nghĩ tới, nếu Diệp Sở buồn bực vì bị theo dõi, nàng sẽ luôn đề phòng hắn, luôn rời xa hắn, khả năng về sau khi gặp lại, nàng đều sẽ ở trạng thái đao kiếm, ương ngạnh.

    Không biết vì sao mà Lục Hoài cảm thấy, đây không phải là điều hắn muốn thấy. Vì thế, mới có chuyện hôm nay đến gần, có hiện tại xin lỗi.

    Nếu hai bên đều không có ý thử lẫn nhau, không khí bên trong xe tự nhiên tốt hơn rất nhiều, Diệp Sở nghĩ nghĩ, quyết định chủ động mở miệng.

    "Sao hôm nay Tam thiếu lại đến hiệu sách?"

    Theo lý mà nói, Lục Hoài công vụ bận rộn, thời gian hiện tại hẳn là đang xử lý công vụ mới đúng, sao lại đến hiệu sách chứ?

    Hơn nữa vị trí của hiệu sách này tương đối hẻo lánh, Diệp Sở ngẫu nhiên mới phát hiện nơi này.

    Diệp Sở tuyệt đối không cho rằng Lục Hoài riêng tới tìm nàng, đời này, nàng và Lục Hoài chưa gặp nhau vài lần, cũng không quen đối phương, Lục Hoài không cần thiết vì một câu xin lỗi mà riêng chạy tới.

    Diệp Sở cảm thấy, chắc là Lục Hoài cũng mua sách ở hiệu sách này, lơ đãng thấy nàng, mới nghĩ đến mời nàng lên xe.

    Diệp Sở chỉ là thuận miệng hỏi một câu, nhưng lại nhấc lên gợn sóng trong lòng Lục Hoài.

    Vì sao hắn sẽ đến hiệu sách? Chỉ vì ở trên phố thoáng nhìn thấy khuôn mặt kiều tiếu của Diệp Sở, hắn liền không tự chủ được mà thay đổi hành trình, đi theo Diệp Sở, đi tới bên người nàng.

    Nếu là vì xin lỗi, cũng không cần phải làm như vậy, rõ ràng là thiếu soái, cho dù theo dõi người khác, người khác cũng không dám xen vào nhiều hơn.

    Nhưng Lục Hoài lại cố tình làm như vậy.

    Lục Hoài không thể giải thích hành vi hôm nay của hắn, đối mặt với vấn đề của Diệp Sở, thần sắc Lục Hoài không thay đổi, nhàn nhạt mà nói một câu: "Muốn đọc sách, cho nên liền tới hiệu sách."

    Mặt Lục Hoài không đổi sắc mà nói dối, hơn nữa cảm xúc của hắn không lộ ra ngoài, Diệp Sở liền tin hắn.

    Trong khoảng thời gian ngắn, bên trong xe lại lâm vào một mảnh yên tĩnh. Diệp Sở và Lục Hoài không thân, nàng cũng không biết nên nói gì với Lục Hoài.

    Lúc này, Lục Hoài mở miệng, đánh vỡ yên lặng: "Hôm nay Diệp Nhị tiểu thư ra tới làm cái gì?"

    Nghe được lời này, Diệp Sở giật mình, nàng cùng đi với Đinh Nguyệt Toàn đi phỏng vấn. Kết quả gặp được Lục Hoài, nàng liền quên mất việc này.

    Có lẽ Đinh Nguyệt Toàn sắp phỏng vấn xong rồi, Diệp Sở nghĩ thầm, nếu nàng không thấy nàng, nhất định sẽ sốt ruột.

    Diệp Sở: "Tam thiếu, hôm nay ta đi với bằng hữu đi phỏng vấn..

    Hiện tại chắc nàng đang tìm ta."

    "Gặp lại, Tam thiếu."

    Diệp Sở vừa muốn xoay người, đột nhiên, một đôi tay có khớp xương rõ ràng đè lại cửa xe.

    Diệp Sở nháy mắt đình chỉ động tác, thân mình cứng lại.

    Khó được hôm nay Diệp Sở có cảm xúc của tiểu nữ hài, Lục Hoài đột nhiên nổi lên tâm tư trêu đùa nàng. Thân thể hắn hơi nghiêng về phía trước, tay nhẹ nhàng đặt trên cửa xe.

    Lục Hoài cũng không dựa gần với Diệp Sở, nhưng lại hoàn toàn trở ngại Diệp Sở xuống xe.

    Tuy hắn cách không gần, nhưng cảm giác áp bách vô hình vẫn tồn tại. Bỗng nhiên, không khí đình trệ.

    Diệp Sở cả kinh, ngẩng đầu, vừa lúc bốn mắt nhìn nhau với Lục Hoài.

    Diệp Sở có thể thấy được khuôn mặt nàng trong đôi mắt đen nhánh của Lục Hoài.

    Nàng không biết vì sao Lục Hoài lại làm như vậy, vừa rồi rõ ràng còn nói chuyện rất tốt với nàng, hiện tại lại không cho nàng đi.

    Chẳng lẽ Lục Hoài quả thật hỉ nộ vô thường, muốn lật lọng?

    Diệp Sở có chút sinh khí, khuôn mặt nàng thanh lãnh, giống như kết một tầng băng sương: "Tam thiếu, vì sao ngài không cho ta xuống xe?"

    Lục Hoài chậm rãi thu hồi tay, ánh mắt không rõ sâu cạn. Nhìn gần Diệp Sở, làn da nàng trắng nõn, giống như trân châu. Thần sắc hắn không đổi, vô cùng bình tĩnh.

    Từ sườn mặt nhìn lại, gương mặt tươi đẹp của Diệp Sở còn mang theo một tầng lông tơ nhàn nhạt.

    Lục Hoài nghĩ thầm, đúng là một cái tiểu nha đầu.

    Lục Hoài không chút hoang mang, nhấc lên quyển sách trên tay, thanh âm nhàn nhạt: "Diệp Nhị tiểu thư, ngươi không lấy sách sao?"

    Diệp Sở bừng tỉnh đại ngộ, nguyên lai là như thế này.

    Cơn tức của nàng biến mất hơn nửa: "Cám ơn Tam thiếu nhắc nhở ta."

    Nàng vừa nói vừa đưa tay muốn cầm lấy quyển sách kia.

    Lần này, Lục Hoài thật sự đưa sách cho Diệp Sở. Sau khi Diệp Sở nhận sách, hơi gật đầu với hắn, liền xoay người xuống xe.

    Diệp Sở lập tức rời đi, không hề quay đầu lại.

    Nhìn bóng dáng uyển chuyển, nhẹ nhàng của Diệp Sở, ánh mắt của Lục Hoài thâm chút.

    Trong xe thật yên tĩnh, chỉ có một tiếng cười vô cùng nhẹ, không thể nghe thấy.
     
    Mint1311, Tramanh 850, sky z39 người khác thích bài này.
  7. Dã Miêu Con mèo hoang thích lang thang

    Bài viết:
    225
    Chương 26​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đường White không dài cũng không ngắn, Diệp Sở đi trở về, thực nhanh liền đến tòa nhà mà Đinh Nguyệt Toàn phỏng vấn.

    Nàng vừa mới ôm sách đi đến nơi đó, liền nhìn thấy Đinh Nguyệt Toàn đi ra từ bên trong.

    "A Sở!" Sắc mặt Đinh Nguyệt Toàn vui sướng mà nhìn Diệp Sở.

    Thấy trên mặt Đinh Nguyệt Toàn mang theo cười, trong lòng Diệp Sở đã hiểu, kết quả nhất định không tệ.

    Diệp Sở cười hỏi: "Thế nào? Thuận lợi sao?"

    "Ta đã lấy được công tác này, cuối tuần liền có thể đi làm." Đinh Nguyệt Toàn thật cao hứng, "A Sở, ta mời ngươi một bữa cơm đi."

    Diệp Sở vốn định mở miệng cự tuyệt, nhưng nhìn thấy bộ dáng chờ mong của Đinh Nguyệt Toàn, nghĩ thầm, tìm một tiệm cơm giá cả hơi thấp một chút, vừa có thể không khiến Đinh Nguyệt Toàn tiêu pha, vừa khiến nàng vui vẻ.

    "Được." Diệp Sở gật đầu đồng ý.

    Trên đường White có rất nhiều nhà ăn, các nàng đi vào một nhà hàng đồ ăn Dương Châu. Chủ quán là người Dương Châu, sau khi đi vào Bến Thượng Hải, việc làm ăn thật rực rỡ.

    Món ăn không nhiều lắm, nhưng mọi thứ đều được dụng tâm làm. Hiện tại còn chưa đến giờ ăn cơm, người trong tiệm không nhiều lắm. Sau khi Đinh Nguyệt Toàn và Diệp Sở gọi vài món thức ăn, ngồi hàn huyên lên.

    Đinh Nguyệt Toàn và Diệp Sở đã quen biết một thời gian, lúc trước chưa kịp nói gì với nàng, hiện tại liền có thời gian ngồi xuống nói lên quá khứ của mình.

    Đinh Nguyệt Toàn: "Ta tới từ Tô Châu, trước kia, trong nhà làm ca hát."

    Diệp Sở hiểu rõ: "Bảo sao ngươi lại có giọng nói tốt như vậy."

    Trước, nàng cũng không biết gia thế của Đinh Nguyệt Toàn. Bởi vì tác giả chỉ cường điệu viết phần diễn của nữ chính Diệp Gia Nhu, các nàng chỉ là nhân vật nhỏ phụ trợ Diệp Gia Nhu thôi.

    Kỳ thật, sau lưng những nhân vật không được tác giả coi trọng đều có chuyện xưa.

    Mà đời này, Diệp Sở muốn thay đổi tương lai của vai phụ các nàng.

    Đinh Nguyệt Toàn ngượng ngùng mà cười một chút: "A Sở chưa từng nghe ta hát, lại khen ta như vậy.."

    Nàng có chút ngượng ngùng, rốt cuộc, ở Bến Thượng Hải nơi nào cũng vấp phải trắc trở, không tìm được hội sở thích hợp để ca hát, người dù tự tin đến đâu cũng đã chịu một ít ảnh hưởng.

    Nhưng, Diệp Sở lại thời thời khắc khắc cho nàng tự tin, Đinh Nguyệt Toàn thật sự cảm kích.

    Lúc này, đồ ăn được đưa lên đây. Diệp Sở và Đinh Nguyệt Toàn vui vẻ ăn xong một bữa cơm, liền tạm biệt, từng người về nhà.

    Các nàng hẹn lần sau tìm cơ hội gặp mặt.

    Hiện tại Đinh Nguyệt Toàn đã có công tác, sinh hoạt về sau của nàng có lẽ sẽ tốt hơn một chút. Quá một thời gian nữa, lại nghĩ biện pháp hoàn thành mộng tưởng ca hát của nàng đi.

    Sau khi tạm biệt Đinh Nguyệt Toàn, Diệp Sở ngồi tàu điện về nhà.

    Ngay cả thanh âm "Ầm ầm" của tàu điện cũng trở nên dễ nghe. Diệp Sở nhìn bên ngoài cửa sổ, vẫn là Thượng Hải quen thuộc, nhưng đã sống lại một lần, rất nhiều chuyện đều khác đi.

    Ưu thế của Diệp Gia Nhu đang bắt đầu bị áp chế, nhân sinh của Đinh Nguyệt Toàn cũng không đi theo quỹ đạo đời trước, thậm chí..

    Diệp Sở còn có thiên ti vạn lũ* liên quan với Lục Hoài.

    *thiên ti vạn lũ: Rất nhiều.

    Thời tiết hôm nay thật đẹp.

    Và dường như tương lai xa xôi cũng tốt đẹp như vậy.

    * * *

    Diệp Sở đang đắm chìm trong suy nghĩ, tàu điện đã tới rồi. Nàng xuống xe, chạy chậm về Diệp Công Quán.

    "Nhị tiểu thư, đừng chạy nhanh như vậy!"

    Nàng nghe được tiếng la phía sau, chỉ cười cười, tiếp tục đặng đặng đặng chạy vào phòng mẫu thân.

    Tô Lan đang xem báo ở trong phòng, thấy Diệp Sở tới, vội đứng lên, một phen tiếp được nàng: "Chạy nhanh như vậy?"

    "Mẫu thân, đây là sách người bảo con mua." Diệp Sở đưa sách cho Tô Lan.

    Tô Lan cầm lấy quyển sách ở trên cùng, kinh hỉ nói: "Lúc trước vẫn luôn không tìm được, ta còn tưởng rằng sẽ không mua được ở Thượng Hải."

    Diệp Sở nhìn một cái, ngẩn ra.

    Tân Tinh, quyển cuối cùng ở Bến Thượng Hải.

    Là quyển bị Lục Hoài cầm lấy kia.

    "Ân, con cũng tìm thật lâu mới thấy." Diệp Sở cảm thấy nàng thật mệt, nàng vì mang quyển sách này về mà bị không ít khổ.

    Suýt chút nữa thì bị một cái đại phôi đản* cầm đi.

    *đại phôi đản: Trứng thối lớn.

    "A Sở vất vả rồi." Tô Lan sờ đầu Diệp Sở, "Mấy ngày trước, ta và Quý phu nhân nói chuyện phiếm, nàng còn nhắc đến con."

    "Nhắc đến con?"

    Diệp Sở không quen Quý phu nhân này, chỉ nhớ quan hệ của nàng và mẫu thân không tệ.

    "Con gái nàng đi du học, hỏi A Sở có ý định đó hay không." Tô Lan nói, "Loại sự tình này a, nhất định phải sớm làm kế hoạch."

    Diệp Sở sửng sốt vài giây, lập tức lắc đầu cự tuyệt.

    Du học? Khó mà làm được.

    Chuyện xưa của Diệp Gia Nhu và Mạc Thanh Hàn lấy Bến Thượng Hải làm cơ sở, nếu Diệp Sở đi xa nhà, chẳng phải là mặc kệ đóa tiểu bạch hoa Diệp Gia Nhu này tự do sinh trưởng?

    Nhỡ đâu Diệp Sở đi rồi, trời cao hoàng đế xa, cho dù Diệp Gia Nhu làm chuyện xấu gì ở Thượng Hải, nàng cũng không biết được.

    Nàng cần phải ở lại Thượng Hải, sửa trị đóa tiểu bạch liên này. Hơn nữa, hiện tại cách thời gian Mạc Thanh Hàn xuất hiện còn xa, rất nhiều việc vẫn còn đang trong sự khống chế.

    Nếu có thể ngăn cản hai người này nhận thức, vậy càng tốt.

    * * *

    Diệp Sở nghĩ nghĩ, liền bắt đầu xuất thần.

    "A Sở? A Sở?"

    Tô Lan ở bên cạnh gọi vài tiếng, Diệp Sở mới thanh tỉnh lại.

    Diệp Sở ôm lấy cánh tay Tô Lan, cười làm nũng: "Ta mới không cần đi du học, ta muốn ở lại Thượng Hải với mẫu thân cả đời."

    "Cả đời?" Tô Lan cười ra tiếng, cho rằng Diệp Sở chỉ là mang tính tình trẻ con, chờ nàng trưởng thành liền sẽ rõ ràng.

    Diệp Sở không vui, Tô Lan tự nhiên không tiếp tục đề tài du học này. Các nàng hàn huyên rất nhiều, đến lúc chạng vạng, mới cùng đi ăn cơm chiều.

    * * *

    Từ khi Thẩm Cửu biết được thân phận của vị cô nương kia, liền vẫn luôn chú ý chuyện của Diệp Sở và Lục Hoài.

    Đáng tiếc Thẩm Cửu tìm người theo dõi lâu như vậy, vẫn không chờ được động tác kế tiếp của Lục Hoài.

    Thẩm Cửu cũng không biết, sau khi Lục Hoài ra phủ Đốc Quân, đám thuộc hạ kia của hắn đã bị ném từ sớm. Bọn họ chỉ có thể canh giữ ở cửa phủ Đốc Quân, tin tức báo cáo cũng không xác thực.

    Bởi vậy, chuyện Lục Hoài và Diệp Sở đã chạm mặt, Thẩm Cửu cũng không biết được. Hắn chỉ có thể nhìn mà suy đoán.

    Sao lại thế này?

    Chẳng lẽ Lục Hoài còn thẹn thùng?

    Không phải là một tiểu nha đầu sao, còn có thể gây khó cho Lục gia Tam thiếu?

    * * *

    Căn cứ thuộc hạ báo cáo, Lục Hoài không phải đang làm việc chính là đang ở phủ Đốc Quân. Thẩm Cửu cảm thấy kỳ quái, rõ ràng thích một cô nương, lại không chịu gặp mặt một lần?

    A, thật đúng là nghẹn được!

    Nhưng, Thẩm Cửu lại không nhịn được, hắn chạy đến bên điện thoại, gọi cho phủ Đốc Quân.

    Mới vừa có người nhận điện thoại, còn chưa mở miệng, Thẩm Cửu liền vội vã nói: "Ta tìm Thiếu soái của các ngươi."

    "Ân, là ta." Bên kia đầu truyền đến thanh âm trầm thấp của Lục Hoài.

    Thẩm Cửu nhiệt tình dạt dào mà nói: "Lục Hoài, mấy ngày không thấy thật là nhớ ngươi!"

    Lục Hoài: "..."

    Xem ra Thẩm Cửu lại uống lộn thuốc, Lục Hoài biết đầu óc hắn không bình thường, tự nhiên không so đo với hắn.

    "Mấy kẻ theo dõi ta ở cửa phủ Đốc Quân, có thể lui rồi." Lục Hoài không nhanh không chậm nói một câu.

    "Lui lui lui!" Thẩm Cửu cười, "Không phải thấy ngươi nhàn đến chán sao? Muốn tìm việc cho ngươi làm."

    Ta đang nhọc lòng vì chung thân đại sự* của ngươi a! Thẩm Cửu nhìn thái dương ngoài cửa sổ, lung tung rối loạn mà nói dối, không hiểu sao lại tự cảm thấy hắn thật vĩ đại.

    *chung thân đại sự: Chuyện kết hôn.

    Thẩm Cửu: "Mấy ngày nữa, ngươi có muốn đi xem diễn không?"

    "Không muốn." Đề nghị của Thẩm Cửu thực nhanh liền bị Lục Hoài cự tuyệt, "Ta muốn gặp mặt Tống Duẫn một cái, có một số việc muốn nói."

    "Nga." Thẩm Cửu đã thói quen, Lục Hoài luôn coi công vụ là việc cực kỳ quan trọng, những việc khác hầu như không để trong lòng.

    Tống Duẫn, sao tên này quen tai vậy?

    Khoan đã! Họ Tống.. Không phải là biểu ca của Tống Thiến Như sao?

    Mọi người ở Thượng Hải đều biết việc Tống Thiến Như theo đuổi Lục Hoài. Lúc trước nháo lớn như vậy, Tống bộ trưởng đều ngại mất hết mặt già, trực tiếp tìm người đem nàng trói về Nam Kinh.

    Khi đó Thẩm Cửu đang ăn cơm ở tiệm rượu Nam Quốc, vừa lúc thấy một màn kia.

    Chậc chậc chậc, hắn không ngờ một tiểu cô nương có thể đánh người nhẫn tâm như vậy. Mắt nhìn mặt của hầu gái của nàng nha hoàn đều bị đánh sưng lên, nàng còn không có nửa điểm muốn dừng tay.

    Nếu loại người này thật đuổi theo Lục Hoài, chắc là Thẩm Cửu hắn sẽ không bao giờ đi phủ Đốc Quân phủ chơi mất.

    Nếu Tống Thiến Như biết Lục Hoài và biểu ca của nàng gặp mặt, tuyệt đối sẽ nghĩ mọi cách tìm một cơ hội thấy Lục Hoài a.

    Không được! Cần phải ngăn cản bọn họ gặp mặt! Tuy Lục Hoài không gần nữ sắc, nhưng người Tống Thiến Như đứng ở trước mặt đã đủ chướng mắt.

    Cơ hội tới, nếu có thể nhân cơ hội khiến Lục Hoài và tiểu nha đầu Diệp Sở kia gặp mặt một lần thì tốt rồi.

    Thẩm Cửu vội hỏi: "Nơi nào?"

    Lục Hoài: "Quán trà Hằng Hưng."

    Thẩm Cửu lại hỏi: "Bao giờ?"

    Lục Hoài: "Năm ngày sau."

    Tuy Lục Hoài đều trả lời Thẩm Cửu, nhưng hắn tự nhiên sẽ phát hiện chỗ cổ quái. Sự ra khác thường tất có yêu, Lục Hoài suy đoán, không biết trong lòng Thẩm Cửu đang suy nghĩ cái quỷ gì.

    "Thẩm Kiều Nga, ngươi quản hơi nhiều rồi đấy."

    Nói xong một câu này, điện thoại liền bị gác.

    Thẩm Cửu: ?

    Thiếu chút nữa hắn đã quên tên thật của hắn là gì.

    Thẩm Cửu tức giận đến quăng vỡ điện thoại, Lục Hoài thối! Rõ ràng biết hắn không thích nghe, càng muốn nói ra. Nếu không phải Lục Hoài đã cứu mạng nhỏ của hắn, hắn* mới không tha thứ cho hắn**.

    * Thẩm Cửu

    ** Lục Hoài

    Đúng vậy, tên thật của Thẩm Cửu là Thẩm Kiều Nga, ngụ ý là thiếu nữ mỹ lệ..

    Đã lâu rồi hắn không nghe thấy người khác gọi tên này.

    Thẩm Cửu sinh ra ở một trấn nhỏ ở Giang Chiết, phụ thân hắn mất tích khi đi xa, mẫu thân hắn mang thai, không chờ được đến khi cha hắn trở về.

    Không hiểu sao, mẫu thân hắn luôn cảm thấy trong bụng là nữ hài. Mẫu thân hắn không có văn hóa, nghe nói hai chữ Kiều Nga có ngụ ý tốt, liền sớm định ra tên này.

    Kết quả sinh ra, lại là nam.

    Nhưng Thẩm Cửu có một đôi mắt phượng thật yêu nghiệt. Mẫu thân hắn nghĩ, dù sao đầu nàng trống trơn, không lấy được tên nào hay, liền tiếp tục gọi Kiều Nga đi.

    Mẫu thân Thẩm Cửu mất sớm, một mình hắn đi vào Thượng Hải dốc sức làm ăn, từ tiểu lâu la trở thành thủ lĩnh Thanh Hội hiện nay.

    Hiện tại, mỗi người đều gọi hắn một tiếng Cửu gia. Dần dà, rất nhiều người đã sớm không biết tên thật của Thẩm Cửu rốt cuộc là gì.

    Hoặc là nói, toàn bộ Bến Thượng Hải không có mấy người dám gọi tên thật của hắn.

    * * *

    Lúc này, Tào An gõ cửa tiến vào: "Cửu gia, có mấy cái cô nương muốn tại đây ca hát, ngài có muốn gặp một lần không?"

    "Nũng nịu, nhìn qua thật không sai." Tào An lấm la lấm lét, vừa nghĩ liền thấy vui a, hắn vẫn chưa chờ đến hồi đáp của Cửu gia, không ngờ..

    Giây tiếp theo, một cái gạt tàn thuốc bay qua.

    "Lăn!"

    Thẩm Cửu tức muốn hộc máu mà giơ lên bình men sứ trên bàn, đang muốn ném xuống mặt đất, lại lập tức buông xuống.

    Đồ cổ thời Minh, giá cả rất quý, để tại nơi này làm bộ là đồ dùng của người làm công tác văn hóa, luyến tiếc.

    Thẩm Cửu chỉ có thể đỡ trán.

    Ngươi mới là Thẩm Kiều Nga, cả nhà ngươi đều là Thẩm Kiều Nga!
     
    Mint1311, Tramanh 850, sky z39 người khác thích bài này.
  8. Dã Miêu Con mèo hoang thích lang thang

    Bài viết:
    225
    Chương 27​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mặc dù Lục Hoài gọi tên thật của Thẩm Cửu, nhưng bọn hắn là sinh tử chi giao*. Một lát sau, Thẩm Cửu liền quên việc này.

    *sinh tử chi giao: Mối quan hệ cùng sống cùng chết.

    Hiển nhiên, hắn càng chú ý chuyện khác hơn.

    Ví dụ như, hôn nhân đại sự của Lục Hoài.

    Nhìn bộ dáng khác thường này của Lục Hoài, lòng hiếu kỳ của Thẩm Cửu hoàn toàn bị kích phát rồi, cẩn thận cân nhắc, hắn càng nghĩ càng cảm thấy chuyện này thú vị.

    Đầu tiên là Lục Hoài khiến hắn tìm cô nương có thanh âm dễ nghe, kết quả hắn sứt đầu mẻ trán mà tìm thật nhiều ngày, ngay cả bóng của cô nương kia cũng chưa tìm thấy.

    Kết quả, Lục Hoài lại tự tìm được rồi, còn phái người theo dõi cô nương kia, theo dõi hơn nửa tháng, khéo khi gặp mặt còn không có vài lần.

    Khi nào thì Lục gia Tam thiếu làm loại chuyện này a, Lục Hoài muốn biết một người, thủ đoạn nào dùng không được? Chính là Lục Hoài lại dùng phương pháp tốn thời gian nhất.

    Yên lặng hiểu biết nàng.

    Thẩm Cửu cười ra tiếng, đây không phải thích thì là cái gì?

    Mặc dù ngoài miệng Lục Hoài phủ nhận hắn thích Diệp Sở, nhưng Thẩm Cửu biết, nam nhân đều mạnh miệng, Lục Hoài càng là nhân tài kiệt xuất trong đó.

    Nếu Lục Hoài không muốn mở miệng, cho dù ngươi kề súng lên đầu hắn, hắn cũng sẽ chỉ lạnh lùng nhìn ngươi, mà không nói một lời.

    Thẩm Cửu tỏ vẻ lý giải, đây là lần đầu tiên Lục Hoài thích một cô nương, hắn chậm chạp không dám theo đuổi, sợ quấy nhiễu nàng.

    Nhưng mà, chỉ bằng tính tình lạnh lùng của Lục Hoài, tán gái mà cũng phải mờ ám theo dõi, thì bao giờ mới tán đổ a.

    Thẩm Cửu làm bằng hữu tốt nhất của Lục Hoài, tự giác muốn gánh vác trọng trách, hắn cảm thấy hắn cần phải giúp bọn họ một phen.

    Thẩm Cửu lười biếng dựa vào ghế, trầm ngâm hồi lâu, dù sao thì mấy ngày nữa, Lục Hoài muốn đi quán trà Hằng Hưng nói chuyện, dứt khoát để Lục Hoài và Diệp Sở ngẫu nhiên gặp được đi.

    Không sờ được tay nhỏ của tiểu cô nương, để Lục Hoài nhìn đỡ thèm cũng được.

    Nghĩ vậy, Thẩm Cửu cao giọng gọi: "Tào An!"

    Tào An tiến vào sau, cúi đầu: "Cửu gia, có gì phân phó?"

    Tào An nghĩ thầm: Rốt cuộc Cửu gia cũng tìm ta, bộ dáng ném gạt tàn vừa rồi thật đáng sợ, hắn còn tưởng rằng hắn đã đánh mất sự tín nhiệm của Cửu gia.

    Thẩm Cửu nói: "Ngươi đi Trung học Tín Lễ, tìm một nữ sinh gọi là Diệp Sở, liền nói Thẩm Cửu gia mời nàng uống trà."

    Tào An đột nhiên ngẩng đầu, cho rằng chính mình nghe lầm, Diệp Sở? Kia không phải là người mà Tam thiếu coi trọng sao?

    Cả buổi chiều trạng thái của Cửu gia đều không thích hợp, biết đâu là đang rối rắm vì chuyện này.

    Nữ nhân mà huynh đệ coi trọng, theo đuổi hay không theo đuổi? Đây là một vấn đề phi thường nghiêm trọng!

    Xong rồi, chẳng lẽ Cửu gia muốn đoạt nữ nhân với Tam thiếu?

    Không phải bọn họ là huynh đệ tốt sao? Ngày sau có thể nào sẽ vì một nữ nhân mà trở mặt không?

    * * *

    Trong lòng Tào An đã não bổ một hồi tuồng, thẳng đến lúc mày hắn đều nhăn đến gắt gao, chợt thấy liền càng xấu.

    Nhìn đến biểu tình của Tào An, Thẩm Cửu liếc hắn, thật xấu! Ở trước mặt sao lại chướng mắt thế đâu?

    Thẩm Cửu hỏi: "Còn ở đây làm gì?"

    Tào An vội nói: "Cửu gia, nếu Diệp Sở không tới, ta nên làm như thế nào?"

    Tào An không rõ thái độ của Thẩm Cửu đối Diệp Sở, rốt cuộc người khác nhau, phương thức mời bọn họ uống trà cũng khác nhau, nếu Cửu gia thích cô nương này, thì phương thức phải uyển chuyển chút.

    Thẩm Cửu cho hắn một ánh mắt xem thường: "Còn phải nói? Nếu nàng không tới, ngươi liền cột lấy.."

    Lời còn chưa dứt, Thẩm Cửu đột nhiên ý thức được Diệp Sở không giống với những cô nương khác, Lục Hoài theo đuổi Diệp Sở đều sợ quấy nhiễu nàng, hắn cũng không thể quá bạo lực.

    Thẩm Cửu lập tức sửa miệng: "Diệp Sở không tới, ngươi liền khuyên nàng tới, nói nữa, mặt mũi của Thẩm Cửu ta, nàng có thể không cho?"

    Tào An ứng thanh là, hắn đã biết thái độ của Cửu gia, nói cho hắn tuyệt đối không được khinh mạn cô nương Diệp Sở này, nếu không, hắn liền chờ Cửu gia trách cứ đi.

    Bên kia, Trung học Tín Lễ đang trong thời gian nghỉ giữa giờ, Diệp Sở đang ôn tập trong phòng học, các bạn học ríu rít mà thảo luận bát quái mới nhất, bầu không khí trong phòng học thật tốt.

    Lúc này, một đồng học đi tới trước bàn Diệp Sở, nói: "Diệp Sở, có người tìm ngươi ở cửa trường."

    Nghĩ nghĩ, đồng học lại nói thêm một câu, lo lắng mà nói: Nhưng nhìn người nọ có chút hung thần ác sát, nếu ngươi không quen hắn, cũng đừng đi. "

    Nghe vậy, Diệp Sở ngẩng đầu, buông bút trong tay, theo đồng học đi ra ngoài.

    Còn chưa tới cửa trường học, Diệp Sở liền nhìn thấy người ở đó từ xa.

    Có một nam nhân đang đứng trước cửa trường, tướng mạo có chút hung ác, dáng người cường tráng, một đôi mắt phiếm tinh quang, vừa thấy đã biết là người biết võ.

    Diệp Sở nhận ra hắn, là người bên cạnh Thẩm Cửu, Tào An. Tuy tướng mạo của Tào An không tốt, nhưng tâm địa không xấu, rất trung thành và tận tâm với Thẩm Cửu.

    Chỉ là vì sao Tào An lại đến tìm nàng? Chẳng lẽ Thẩm Cửu muốn gặp nàng?

    Đời này, nàng chỉ gặp Thẩm Cửu hai lần trên đường, không có liên quan gì khác, không có lí do gì mà Thẩm Cửu muốn gặp nàng.

    Chẳng lẽ Lục Hoài muốn gặp nàng? Diệp Sở khó hiểu, theo lý mà nói, lần trước ở trên xe, nàng đã tiêu trừ sự cảnh giác của Lục Hoài, hơn nữa ở hiệu sách, Lục Hoài thậm chí bởi vì lúc trước phái người theo dõi nàng mà xin lỗi.

    Nhiều ngày như vậy, Lục Hoài không hề làm gì, cũng chứng minh là không hề hoài nghi nàng.

    Nhưng mặc kệ thế nào, nàng vẫn phải đi gặp Tào An, xem hắn muốn nói gì.

    Diệp Sở đi qua, hỏi Tào An:" Ngươi tìm ta có chuyện gì? "

    Tào An nhớ kỹ những gì Thẩm Cửu nói, ngàn vạn không thể đường đột Diệp Nhị tiểu thư. Ngữ khí của hắn thân thiết, thanh âm cũng sửa lại to lớn vang dội ngày xưa:" Diệp Nhị tiểu thư, năm ngày sau, Cửu gia mời ngài uống trà. "

    Diệp Sở nghe thấy là Thẩm Cửu muốn gặp nàng, có chút nghi hoặc:" Cửu gia tìm ta có chuyện gì sao? "

    Tào An chỉ truyền lời, hắn nào biết vì cái gì:" Cái này ta cũng không rõ ràng, nhưng Cửu gia nói rõ muốn gặp ngài. "

    Diệp Sở cau mày, Thẩm Cửu là bằng hữu tốt nhất của Lục Hoài, chẳng lẽ Thẩm Cửu thấy nàng, là bởi vì Lục Hoài còn muốn thử nàng?

    Vậy thì nàng cũng không thể đi, lần trước nàng ứng đối Lục Hoài đã thực gian nan, hiện tại lại thêm Thẩm Cửu xảo trá như hồ ly, nếu muốn thoát thân liền không đơn giản như vậy.

    Nếu lần gặp mặt này là Thẩm Cửu tự chủ trương, thì Diệp Sở càng không dám đi, thật vất vả Lục Hoài không truy cứu chuyện của nàng, nàng cũng không nên đi xét sự tồn tại trước mặt Lục Hoài.

    Nếu ngày nào đó Lục Hoài phát hiện không thích hợp, lại theo dõi nàng thì sao bây giờ?

    Diệp Sở nhìn về phía Tào An:" Ngượng ngùng, ta và Cửu gia không quen biết, ta cũng không muốn đi. "

    " Nhờ ngươi giúp ta chuyển lời cho Cửu gia, thật xin lỗi. "

    Nghe xong Diệp Sở nói, Tào An sửng sốt một chút, thì ra Diệp Sở tiểu thư còn không quen biết Cửu gia, là Cửu gia yêu thầm Diệp Sở tiểu thư a.

    Thần thái và ngữ khí này của Diệp Sở tiểu thư, rõ ràng không thèm để ý Cửu gia, Tào An yên lặng lau nước mắt chua xót thay Thẩm Cửu.

    Nếu người khác không muốn gặp Cửu gia, Tào An đã sớm đánh người nọ một trận, sau đó trói gô lại đưa đến quán trà.

    Nhưng Diệp Sở khác a, Tào An khổ một khuôn mặt, có miệng khó trả lời.

    Tào An cho rằng hắn nhất định phải tranh thủ giúp Cửu gia một chút:" Diệp Sở tiểu thư, Cửu gia vẫn luôn nhắc ngài đâu, ngài liền đi gặp Cửu gia một lần đi. "

    Diệp Sở trầm tư, sự ra khác thường tất có yêu, Thẩm Cửu một hai bắt nàng đi, bên trong nhất định có miêu nị.

    Diệp Sở nói:" Xin lỗi, ta sẽ không đi, ta đi trước. "Sau đó Diệp Sở liền rời đi.

    Tào An im lặng nhìn bóng dáng của Diệp Sở, trong lòng thấp thỏm, đều do hắn ăn nói vụng về, không hoàn thành việc Cửu gia phân phó, bây giờ nên làm thế nào mới đúng?

    Lần đầu tiên Thẩm Cửu mời Diệp Sở, lấy thất bại chấm dứt.

    * * *

    Từ hôm Thẩm Cửu phái Tào An đến Trung học Tín Lễ tìm Diệp Sở bị cự tuyệt, bọn họ liền không từng lại đến.

    Diệp Sở lo lắng mấy ngày, thực nhanh liền thả lỏng. Chắc hẳn bọn họ sẽ không lại đến phiền toái nàng.

    Mặc dù nàng trọng sinh một đời, nhưng trong mắt người khác, hiện tại, nàng chỉ là một nữ sinh bình thường.

    Nhưng chuyện đó vẫn cho Diệp Sở một cái cảnh giác, trước khi cánh chim của nàng đầy đặn, cần phải tuân theo một vài nguyên tắc.

    Làm người điệu thấp, cẩn thận là chính.

    Rốt cuộc, tuổi Diệp Gia Nhu còn nhỏ, cũng chưa gặp được nam chính - Mạc Thanh Hàn. Chuyện quan trọng nhất vẫn chưa phát sinh..

    Diệp Sở còn rất nhiều thời gian để chuẩn bị.

    Nàng không biết hiện tại Mạc Thanh Hàn đang ở nơi nào, cho nên chỉ có thể yên lặng xem mọi việc.

    Còn vai ác Lục Hoài và Thẩm Cửu..

    Nếu có thể duy trì quan hệ tốt đẹp với bọn họ, tự nhiên là chuyện tốt. Lục Hoài chính là người duy nhất trong truyện có thể ép Mạc Thanh Hàn gắt gao.

    Nếu Mạc Thanh Hàn không có ánh sáng của nam chính, thì hắn căn bản không phải là đối thủ của Lục Hoài.

    Nhưng mà, Diệp Sở không thể xác định thái độ của Lục Hoài với nàng là tốt hay là xấu, cho nên nàng sẽ không hành động thiếu suy nghĩ.

    Tối, Diệp Sở mới vừa ăn tối với Tô Lan xong, nàng ngồi ở trong phòng, xem một quyển sách. Tô Lan nói quyển sách này hay, bảo Diệp Sở cũng nhìn xem.

    Quyển sách này được mua ở hiệu sách đợt trước, khi đó còn gặp phải Lục Hoài.

    Diệp Sở xem sách cực kỳ nghiêm túc, giở từng tờ từng tờ một, không cảm thấy mệt chút nào.

    Nàng đã nhìn một nửa, theo bóng đêm ngày càng đen, bốn phía cũng trở nên càng thêm yên tĩnh.

    Lúc này, đột nhiên có một thanh âm nho nhỏ vang lên.

    " A Sở. "

    Diệp Sở sửng sốt, cho rằng nàng nghe lầm.

    Trong phòng không có người, bên ngoài cũng rất yên tĩnh, là ai đang nói chuyện?

    Nàng chợt nhớ tới thanh âm lúc trước, hình như đã rất lâu không xuất hiện.

    " A Sở, Dương Hoài Lễ và Diệp Gia Nhu lại gặp mặt. "

    " Dương Hoài Lễ không những xin lỗi Diệp Gia Nhu, mà còn tặng quà cho nàng. "

    "... "

    Thực nhanh, thanh âm lại biến mất. Diệp Sở ngồi suy tư trong phòng, dùng tay vịn đầu, bắt đầu nghĩ đến ngọn nguồn của thanh âm này.

    Nó luôn nói cho nàng biết những chuyện sẽ phát sinh sau này hoặc là những chuyện nàng không biết.

    Mấy việc phía trước không hề được ghi lại trong 《 Hồng phấn giai nhân 》, thậm chí một câu thôi tác giả cũng không nhắc đến.

    Nhưng thanh âm này lại giống như lời dẫn kịch sân khấu.

    Luôn xuất hiện ở thời điểm cần nó.

    Dương Hoài Lễ tặng quà cho Diệp Gia Nhu?

    Diệp Sở cực kỳ rõ ràng, trong yến hội lần đó, Dương Hoài Lễ vì mặt mũi mà ném Diệp Gia Nhu xuống để trốn chạy, mặc cho nàng bị những người khách khác trào phúng.

    Lần này, Dương Hoài Lễ xin lỗi Diệp Gia Nhu, nhất định là vì hắn đã có hảo cảm với nàng.

    Nghĩ đến Diệp Gia Nhu gần đây nhàn đến không có chuyện làm, lại bắt đầu thông đồng* với người khác. Nàng đúng là không bớt lo, Diệp Sở liền tìm ít phiền toái cho nàng.

    *thông đồng: Thỏa thuận, cấu kết làm chuyện xấu. Nhưng trong đây lại mang ý câu dẫn, dụ dỗ.

    Ngón tay Diệp Sở nhẹ nhàng gõ mặt bàn, cái được cái không.

    Nên tìm ai đâu?

    Nếu Diệp Gia Nhu đã thông đồng Dương Hoài Lễ, vậy tên Trần Tức Viễn kia đã là pháo hôi*. Nhưng Trần Tức Viễn lại còn nhớ mãi không quên Diệp Gia Nhu..

    *pháo hôi: Ý nói người vô dụng, không có giá trị.

    Trần Tức Viễn vẫn luôn gạt Diệp Gia Nhu một chuyện, chính là tình nhân cũ của hắn - Lý Tư Văn mang thai.

    Gia thế Lý Tư Văn không tốt, nàng nhận tiền của Trần Tức Viễn, lại không phá thai. Nàng giữ hài tử để có thể gả cho Trần Tức Viễn.

    Tâm tư nàng kín đáo, nhất định là người không dễ chọc.

    Nếu Lý Tư Văn biết Trần Tức Viễn sớm có tình cảm sâu đậm với Diệp Gia Nhu, nàng sẽ làm như thế nào đâu?

    Khóe miệng Diệp Sở cong lên, nghĩ tới một biện pháp.

    * * *

    Đêm khuya, bình hoa nho nhỏ trên bàn còn cắm mấy cành hoa, đèn bàn bên cạnh vẫn lặng lặng sáng.

    Giây tiếp theo, bình hoa đã bị người hất xuống đập lên sàn nhà, vỡ tung tóe, mảnh vỡ đầy đất, mấy cành hoa đang nở rộ đáng thương mà nằm trên mặt đất.

    Lý Tư Văn thu lại biểu cảm dữ tợn trên mặt, lại thay một bộ dáng điềm đạm, đáng yêu. Nàng cúi đầu, vuốt bụng.

    Bụng nhô ra, quần áo phình lên, tất nhiên là đã có thai năm, sáu tháng.

    Một bức thư đặt trên bàn, mặt trên chỉ có mấy câu ít ỏi, nhưng là dựa vào nếp uốn trên trang giấy, rõ ràng đã bị người xem rất nhiều lần.

    " Nếu ngươi muốn gả cho Trần Tức Viễn, ngày mai liền đến phòng số tám ở tửu lâu Nga Mi. "

    Lý Tư Văn nhíu mi, giữa mi có nhàn nhạt ưu sầu. Tuy Lý Tư Văn và Diệp Gia Nhu đều thuộc loại hình tiểu bạch hoa, nhưng vẫn có khác biệt rất lớn.

    Trong sự nhu nhược của Diệp Gia Nhu lại mang theo một chút hồn nhiên, ngây thơ của tiểu nữ sinh, khiến người khác có ý muốn bảo vệ. Mà Lý Tư Văn lại vô cùng có hương vị của nữ nhân, đuôi mắt hơi giơ lên, ánh mắt cực kì câu nhân.

    Không biết tiểu bạch hoa gặp đại bạch hoa, ai sẽ thắng đâu, hoặc là lưỡng bại câu thương*?

    *lưỡng bại câu thương: Hai bên đầu bị thương.

    Lý Tư Văn một bên vuốt ve cái bụng cao ngất của nàng, một bên tự hỏi rốt cuộc là ai muốn giúp nàng, hoặc lợi dụng nàng.

    Chuyện của nàng và Trần Tức Viễn chỉ có một vài người biết, hơn nữa chuyện nàng mang thai này, càng có ít người biết hơn, chỉ có nàng, Trần Tức Viễn, còn có hầu gái của nàng biết đến.

    Nghĩ vậy, tay đặt trên bụng của Lý Tư Văn liền nắm thành quyền.

    Lý Tư Văn đến từ nông thôn, phụ thân nàng muốn bán nàng cho một lão nhân làm di nương, nàng liền mua vé xe lửa chạy trốn tới Thượng Hải.

    Lý Tư Văn trăm cay ngàn đắng mới leo lên Trần Tức Viễn, làm tiểu tình nhi của hắn cũng tốt hơn là gả cho lão nhân.

    Thời điểm Lý Tư Văn biết mình mang thai, nàng mừng rỡ như điên. Nàng đã sớm nhận ra tâm tư muốn chia tay với nàng của Trần Tức Viễn, tuy Trần Tức Viễn không nói ra, nhưng sao mà Lý Tư Văn lại không biết nguyên nhân chứ.

    Hoặc là vì tiền, hoặc là vì nữ nhân.

    Xem bộ dáng của Trần Tức Viễn, liền biết trái tim của hắn đã không ở trên người nàng. Tuy Lý Tư Văn không biết người kia là ai, nhưng nàng biết đó nhất định không phải cô nương tốt.

    Lý Tư Văn nghĩ dùng hài tử có thể giữ lại trái tim của Trần Tức Viễn.

    Nhưng điều nàng không biết được là, khi nàng báo cho Trần Tức Viễn nàng có thai, Trần Tức Viễn giống như bị sét đánh giữa trời quang, cho nàng tiền để phá thai, còn muốn chia tay với nàng.

    Lý Tư Văn vẫn luôn biết nàng muốn gì, nàng muốn gả cho một nam nhân có nhiều tiền hơn nàng, cần phải trả giá một chút.

    Mà người gửi bức thư này cho nàng là ai, có gì quan trọng đâu? Nàng không có cái gì để mất đi, cho dù không có bức thư này, nàng cũng sẽ làm gì đó.

    Lý Tư Văn cười ngọt ngào, trên mặt lộ vẻ bắt buộc. Nàng nghĩ, cảm giác được ăn cả ngã về không cũng không tệ.

    " Bảo bảo ngoan, chúng ta lập tức đi tìm phụ thân. "Lý Tư Văn vừa nhẹ giọng dỗ đứa bé trong bụng, vừa đi đến giường, chân dẫm phải mảnh vỡ trên đất, nàng cũng không hề phát hiện.

    Sáng hôm sau, Lý Tư Văn cố ý đánh phấn thật trắng, nhìn qua giống như một thai phụ có khí sắc không tốt, thiếu sự chiếu cố.

    Lý Tư Văn còn đặc biệt ngồi xe kéo, tới tửu lâu Nga Mi. Nàng ôm bụng lớn, xuống xe, đi đến của tửu lâu.

    " Xin hỏi, phòng số tám ở đâu? "

    Mặt của hầu gái đứng ở cửa mang mỉm cười, đưa Lý Tư Văn đến cửa phòng.

    Sau khi hầu gái rời đi, Lý Tư Văn cũng không lập tức gõ cửa, mà dừng ở ngoài cửa một hồi.

    Có thể gả cho Trần Tức Viễn, thay đổi vận mệnh của nàng hay không, liền xem lần gặp mặt này.

    Cho đến khi nàng chuẩn bị tốt tâm lý, thay thành bộ dáng mềm yếu, đáng thương, mới gõ cửa.

    " Tiến vào. "

    Là thanh âm xa lạ của một nữ nhân.

    Lý Tư Văn đẩy cửa ra, vẫn chưa nhìn thấy người trong phòng là ai. Bởi vì có một bình phong* ở giữa phòng, che đi người ở đằng sau.

    *bình phong: Bao gồm nhiều tấm bảng được nối với nhau, được đặt đứng.

    " Đóng cửa lại đi."
     
    Mint1311, Tramanh 850, sky z38 người khác thích bài này.
  9. Dã Miêu Con mèo hoang thích lang thang

    Bài viết:
    225
    Chương 28​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lý Tư Văn nghe lời mà khép cửa lại, do dự mở miệng: "Xin hỏi, ngài tìm ta có chuyện gì sao?"

    Lý Tư Văn híp mắt nhìn bình phong, hình như phía sau bình phong có hai nữ nhân, một đứng một ngồi.

    Người đang ngồi chắc là người tìm nàng.

    "Bên phải của ngươi có một chiếc ghế, ngươi ngồi xuống trước đi, xong chúng ta lại nói, rốt cuộc mang thai vất vả." Người nọ dùng ngón tay chỉ.

    Nghiêng đầu nhìn, bên tay phải của Lý Tư Văn quả nhiên có ghế, hơn nữa mặt trên còn có đệm thật dày. Lý Tư Văn buông đầu, nàng nâng eo, ngồi xuống.

    Tuy trên mặt Lý Tư Văn còn miễn cưỡng duy trì bình tĩnh, nhưng tay nàng lại lạnh ngắt.. Người này biết nàng có thai.

    Ngay khi Lý Tư Văn suy nghĩ miên man, Diệp Sở ở sau bình phong lên tiếng, nàng cố tình thay đổi thanh tuyến, cho dù về sau có gặp lại Lý Tư Văn, nàng cũng không nhận ra thanh âm của Diệp Sở.

    Diệp Sở: "Trần Tức Viễn biết ngươi không phá thai sao?"

    Lý Tư Văn ngẩn người, ngay sau đó lắc đầu. Nàng không dám nói với Trần Tức Viễn, hắn nhất định sẽ buộc nàng phá thai, nàng chỉ mong sau khi sinh con thì tìm Trần Tức Viễn phụ trách, cũng coi như có cái dựa vào.

    Diệp Sở cười: "Nếu ngươi muốn sau khi sinh con, lại ôm con tới cửa, ta đoán ngươi cũng chỉ có thể làm di nương."

    Dựa theo tiến triển của đời trước, Lý Tư Văn chính vì vậy mới trở thành di nương của Trần Tức Viễn. Mẫu thân của Trần Tức Viễn phi thường cường thế, nàng vẫn luôn muốn một tức phụ có gia thế tốt, diện mạo cũng tốt.

    Khi nàng phát hiện Trần Tức Viễn có liên lụy với Lý Tư Văn, lập tức quyết đoán, kiên trì muốn cho bọn họ chia tay. Nàng không thể chịu đựng để Lý Tư Văn vào cửa nhà nàng.

    May mà Trần Tức Viễn giấu việc Lý Tư Văn mang thai thật kín, cho dù nói dối cũng chỉ là vì không muốn khiến Diệp Gia Nhu thất vọng, buồn lòng.

    Nếu mẫu thân Trần Tức Viễn biết Lý Tư Văn có thai, cũng không biết đứa nhỏ này có thể giữ được hay không.

    Nhưng đời này, Diệp Sở muốn làm chút thay đổi.

    Lý Tư Văn bị Diệp Sở nói đúng tâm tư liền cả kinh, trong mắt nàng hiện lên hoảng loạn.

    Lý Tư Văn buồn rầu: "Ta cũng không có biện pháp khác, ta chỉ là có con của Trần Tức Viễn, nếu hắn biết ta không nghe lời, nói không chừng sẽ mạnh mẽ kéo ta đi phá thai."

    Thời điểm vừa mới bắt đầu yêu đương với Trần Tức Viễn, hắn cũng đối Lý Tư Văn vô cùng tốt. Nhưng sau rồi, Lý Tư Văn rõ ràng cảm giác được thái độ của Trần Tức Viễn đã thay đổi.

    Trái tim của một người nam nhân còn ở đây không, nữ nhân rõ ràng nhất.

    Chưa nói đến trong quá trình yêu đương, Lý Tư Văn trước sau vẫn duy trì đầu óc thanh tỉnh, nếu không thì sao nàng phải tốn công tốn sức có con của Trần Tức Viễn,

    Không ngờ cho dù nàng làm như vậy, vẫn không thể giữ lại Trần Tức Viễn, ngược lại còn khiến hắn chán ghét nàng.

    Nàng chỉ là một cái tiểu tình nhi, Trần Tức Viễn đương nhiên không quan tâm đến nàng.

    Diệp Sở xem qua: "Ai nói không có biện pháp khác, thật ra ta có một biện pháp để ngươi quang minh chính đại gả vào Trần gia, nhưng mà không biết ngươi có chịu làm hay không."

    Diệp Sở rõ ràng tâm lý của Lý Tư Văn, đơn giản là muốn leo lên cành cao, càng cao càng tốt.

    Càng đừng nói hiện tại nàng đã cùng đường, Lý Tư Văn có thể hạ quyết tâm có con của Trần Tức Viễn, cũng đã chuẩn bị tốt.

    Nhưng hiện tại Trần Tức Viễn hãm sâu trong sự nhu tình của Diệp Gia Nhu, đã hoàn toàn bỏ qua Lý Tư Văn. Khả năng ở trong lòng Trần Tức Viễn, đã sớm không có Lý Tư Văn này.

    Diệp Sở nhìn ra được, dã tâm của Lý Tư Văn không nhỏ, mục tiêu cũng thật minh xác. Chỉ cần có chút hy vọng, nàng sẽ không bỏ qua.

    Diệp Sở chỉ cần cung cấp cho nàng một phương hướng chính xác, như vậy cho dù Diệp Sở không nhắc chuyện tiếp theo, nàng tin tưởng Lý Tư Văn cũng có thể làm thật tốt.

    Lý Tư Văn đang theo lời Diệp Sở nói, nhưng Diệp Sở lại hỏi một vấn đề khác.

    "Nguyên nhân Trần Tức Viễn chia tay với ngươi, ngươi biết không?"

    Lý Tư Văn móc ra khăn tay, đè đè khóe mắt, hốc mắt lập tức đỏ, khuôn mặt nhỏ bằng bàn tay của nàng tràn ngập nước mắt, lại có một phong tình khác.

    Lý Tư Văn nức nở: "Ta đoán hắn có người khác, Trần Tức Viễn chiếm thân thể của ta, lại không muốn phụ trách, nam nhân luôn là có mới nới cũ."

    "Ngươi đoán không sai, hắn thật thích người khác." Diệp Sở khẳng định suy đoán của Lý Tư Văn.

    Diệp Sở dừng một chút, để Lý Tư Văn tiêu hóa chuyện này, sau đó mới nói chuyện của Diệp Gia Nhu với nàng, như vậy thì hiệu quả sẽ khiến nàng càng vừa lòng.

    Vừa dứt lời, Lý Tư Văn liền dùng khăn lau nước mắt, xem ra nàng thật sự không đoán sai, tên Trần Tức Viễn này lòng lang dạ sói, nam nhân thối thích trêu hoa chọc cỏ, quả nhiên bạc tình quả nghĩa.

    Hắn vì một nữ nhân mới quen bên ngoài, liền vứt bỏ nàng đang mang thai.

    Dưới cái nhìn của Lý Tư Văn, nữ nhân bị Trần Tức Viễn thích kia khẳng định không phải thứ tốt, có bản lĩnh câu dẫn nam nhân.

    Sau khi nhìn Lý Tư Văn càng hận Diệp Gia Nhu và Trần Tức Viễn, Diệp Sở lại tiếp tục châm ngòi thổi gió: "Trần Tức Viễn đối xử với nữ nhân kia rất tốt, khăng khăng một mực, mỗi ngày đều đuổi theo nàng chạy."

    Diệp Sở nghĩ thầm, Diệp Gia Nhu quen làm bộ làm tịch trước mặt người khác, không biết bị Lý Tư Văn ngáng chân một chút sẽ như thế nào. Nhưng mà, hiện tại thủ đoạn của Lý Tư Văn cao hơn Diệp Gia Nhu nhiều.

    "Có thể nói cho ta biết thân phận của người nọ không? Ta thật không cam lòng." Lý Tư Văn cắn cắn môi dưới.

    Lúc Trần Tức Viễn yêu nàng cũng chưa để bụng như vậy, nếu Trần Tức Viễn thành công theo đuổi nữ nhân kia, không biết nàng sẽ được sủng thành bộ dáng gì.

    Nếu chuyện này dừng ở trên người người khác, nàng còn có thể giả tình giả ý nói một câu tốt.

    Nhưng là nàng rơi vào kết cục này, còn mang thai, dựa vào đâu mà nàng phải hạ thấp mình!

    Lý Tư Văn siết chặt tay vịn dựa, liền móng tay có chút đau đớn, nhưng nàng lại không chút để ý. Hiện tại nàng chỉ muốn biết thân phận của nữ nhân kia, hung hăng trừng phạt đôi cẩu nam nữ này.

    Dù sao nàng đã không có thanh danh tốt, hiện giờ mang thai còn phải tránh ở bên ngoài. Nàng cũng không dám về quê, sẽ bị phụ mẫu bán cho lão nhân làm di nương mất.

    Thời điểm sinh con, ai có thể giúp nàng chứ? Cho nên nàng cần phải tìm một lối thoát cho bản thân.

    Nếu nàng không sống tốt, như vậy liền kéo Trần Tức Viễn và nữ nhân mà hắn che chở mọi cách kia cùng xuống địa ngục đi.

    Tại một khắc này, lửa giận của Lý Tư Văn đến đỉnh điểm.

    Chờ Lý Tư Văn bình phục cảm xúc một chút, Diệp Sở lại nói: "Nàng gọi là Diệp Gia Nhu, là học sinh Trung học Tín Lễ."

    "Theo ta biết, Trần Tức Viễn đã tỏ tình với nàng ở cửa trường học, nhưng bị Diệp Gia Nhu từ chối."

    Lý Tư Văn thầm hận: "Tốt cho một cái Diệp Gia Nhu, chẳng lẽ bởi vì nàng là nữ sinh kiều tiếu, khả nhân, liền có thể tùy ý xoa viên niết bẹp* ta, đúng là không biết xấu hổ."

    *xoa viên niết bẹp: Chèn ép.

    Diệp Sở nói tiếp: "Ngươi ôm hài tử đi nháo trước cửa nhà Trần Tức Viễn, cũng chỉ là vai hề thôi, mẫu thân của hắn chỉ cần động tay chân một chút là có thể áp chuyện này xuống."

    Lý Tư Văn vội vàng hỏi: "Nhưng gia cảnh của ta không tốt, nếu Trần gia muốn làm như vậy, ta cũng không có biện pháp, không biết có phương pháp càng tốt hơn không?"

    Diệp Sở: "Kỳ thật cũng không khó, nếu ngươi có thể dứt khoát hành xử, như vậy thì tất cả tự nhiên đều dễ làm."

    "Chỉ cần ngươi nháo lớn việc này, nháo đến mức cả thành đều biết, thì Trần Tức Viễn và mẫu thân của hắn không những phải rước ngươi vào cửa, mà còn sẽ bởi vì áp lực của dư luận mà cho ngươi vị trí chính thê."

    Nghe xong Diệp Sở nói, trước mắt Lý Tư Văn sáng ngời.

    Theo tính của Chiếu Trần Tức Viễn, cùng lắm cũng chỉ cho nàng làm di nương, cho dù vào cửa, cũng không được hắn sủng ái, như vậy nên nhân lúc này kiếm đến một ít ích lợi.

    Trần Tức Viễn vô cùng tự luyến, cũng rất coi trọng mặt mũi. Trước giờ mẫu thân hắn luôn cường thế, thời điểm biết nàng và Trần Tức Viễn kết giao, vẫn luôn cảm thấy nàng không lên được mặt bàn, lấy không ra tay.

    Còn liên tục tìm mấy cô nương môn đăng hộ đối cho Trần Tức Viễn đi xem mắt. Trần phu nhân cũng không nghĩ, nếu không phải là Trần Tức Viễn dễ dàng khống chế, nàng cũng đã leo lên cành cao thì sao những cô nương tốt sẽ coi trọng hắn?

    Lý Tư Văn âm thầm quyết định, nàng nhất định dốc hết sức lực mà làm hỏng thanh danh của Trần Tức Viễn, như vậy, trừ bỏ nàng hàng tôn hàng quý gả cho hắn, còn có người trong sạch nào sẽ đem nữ nhi nhà mình đính hôn cho hắn cơ chứ?

    Diệp Sở nói: "Đồng dạng đều là ép Trần Tức Viễn khuất phục, kết quả của nháo nhỏ và nháo lớn lại kém nhau rất nhiều, ngươi nói đi?"

    Trần Tức Viễn và Diệp Gia Nhu đều không phải thứ tốt, Diệp Sở liền thay thế ông trời trừng phạt bọn họ một chút. Chỉ là bôi xấu họ một chút, lại không phải lấy mạng bọn họ.

    Diệp Sở cười, mang theo chút khinh thường, châm chọc.

    Lý Tư Văn lại hỏi: "Cụ thể là ta phải làm cái gì, ngài có thể nói kỹ càng, tỉ mỉ cho ta không?"

    Lý Tư Văn không rõ chuyện khác lắm, nhưng nàng khẳng định nữ nhân trước mắt này muốn chỉnh Trần Tức Viễn và Diệp Gia Nhu, nhưng như vậy cũng đủ rồi.

    "Ngươi chỉ cần nháo lớn chuyện này, càng lớn càng tốt, ngươi khẳng định sẽ làm được chuyện tiếp theo, không cần ta dạy."

    Dừng một chút, Diệp Sở nói tiếp: "Ta chỉ nhắc nhở ngươi một sự kiện, Diệp Gia Nhu thích nhất làm bộ đáng thương, ngươi có thể về nhà nghĩ đối sách thật tốt, ta chờ tin tức tốt của ngươi."

    Hôm nay tới thật giá trị, tuy người ở sau bình phong không thấy rõ nàng, nhưng Lý Tư Văn vẫn đứng dậy, nhoẻn miệng cười với người đó, nói cám ơn.

    Trong lòng Lý Tư Văn đã có chủ ý, đang muốn rời đi, lại không nhịn được sự tò mò, nhỏ giọng ôn nhu hỏi một câu: "Ta có thể hỏi vì sao ngươi giúp ta sao?"

    Diệp Sở không lập tức đáp lời, nàng không chút để ý mà nghịch tóc: "Ta chỉ là một người chán ghét Diệp Gia Nhu, hy vọng ngươi đừng khiến ta thất vọng."

    Lý Tư Văn rời đi tửu lâu Nga Mi, ôm bụng cười.

    Nàng đi vào Thượng Hải, làm tiểu tình nhi của Trần Tức Viễn, sống ngày lành đã quen. Hiện giờ, nàng không tìm được công tác, chỉ sống bằng tiền Trần Tức Viễn cho lúc trước.

    Nàng không nghĩ về quê làm di nương của lão nhân.

    Hiện tại, thật đúng là có một chiêu số tốt chân chính.

    Hôm nay, Lý Tư Văn dậy thật sớm, trang điểm tinh tế ở trước bàn trang điểm. Sau khi hóa trang xong, nàng trong gương có vài phần tiều tụy, giữa mặt mày đều là ưu sầu.

    Nàng cười vừa lòng, sau đó đi đến Trung học Tín Lễ.

    Trung học Tín Lễ cách không xa, ngồi tàu điện thật nhanh liền đến. Lý Tư Văn ôm bụng lớn, đáng thương mà đứng ở cổng trường.

    Học sinh đi tới đi lui ở cổng trường, bọn họ đều sẽ tò mò mà quay đầu lại xem một cái, tận đến lúc có một học sinh tiến lại dò hỏi.

    "Xin hỏi, ngươi tới tìm người sao? Có cầu ta thông báo giúp ngươi không?"

    Khung xương của Lý Tư Văn vốn nhỏ, nhìn qua gầy gầy nhược nhược, lại thêm bụng to, nhìn qua càng thêm khiến người đau lòng.

    Vừa nghe học sinh đó hỏi chuyện, Lý Tư Văn liền kinh hỉ ngẩng đầu, trong ánh mắt giống như còn có chút nước mắt: "Thật vậy chăng?"

    "Ta muốn tìm đồng học Diệp Gia Nhu, ngươi có thể giúp ta gọi nàng ra tới không? Ta chờ nàng ở cổng trường. Ngươi liền nói là Trần Tức Viễn muốn tìm nàng."

    Học sinh có lòng tốt kia nghe được Lý Tư Văn trả lời, giật mình, cái tên Trần Tức Viễn này vừa nghe chính tên của nam nhân, nhưng người trước mắt là thai phụ a.

    Lý Tư Văn đoán ra tâm tư của đồng học, thẹn thùng cười: "Ngượng ngùng, Trần Tức Viễn là người quen của ta và Diệp Gia Nhu, nếu ta trực tiếp gọi nàng, có thể nàng sẽ không ra, ngươi biết đấy.."

    Lý Tư Văn chỉ nói một nửa, lại sờ sờ bụng, ánh mắt phức tạp.

    Học sinh có lòng tốt lập tức não bổ rất nhiều, hắn thận trọng gật đầu: "Yên tâm, ta nhất định sẽ gọi Diệp Gia Nhu ra."

    Có không ít học sinh đi qua cổng trường đều nghe được đoạn đối thoại này. Bọn họ đồng dạng cũng nghĩ đến chuyện Trần Tức Viễn rầm rộ theo đuổi Diệp Gia Nhu khoảng thời gian trước.

    Kết hợp chuyện phía trước với hiện tại Lý Tư Văn đang mang thai, bọn họ hình như đã biết được bí mật không thể nói nào đó.

    Một số lớn học sinh nối đuôi nhau đi hướng phòng học của Diệp Gia Nhu, không cần Lý Tư Văn đưa ra, bọn họ cũng sẽ hỗ trợ mang Diệp Gia Nhu đến đây.

    Nói như thế nào đâu? Sinh hoạt ở trường thật sự là nhàm chán, tìm việc gì vui vui cũng tốt.

    Lý Tư Văn nhìn bóng dáng các bạn học, kiều nhu mà cười, nàng muốn chính là hiệu quả như vậy. Xem ra nhân duyên của Diệp Gia Nhu này ở trong trường học cũng không phải thật tốt.

    Mấy ngày nay mí mắt của Diệp Gia Nhu nhảy lợi hại, luôn cảm thấy có chuyện gì muốn phát sinh. Tuy Diệp Gia Nhu che dấu cảm xúc rất tốt, nhưng trên mặt vẫn mang một chút bực bội.

    Ngay khi Diệp Gia Nhu hơi nhíu mi, làm bộ làm tịch mà nhìn sách giáo khoa, đột nhiên nghe được phía sau cửa có người gọi tên nàng, còn không chỉ một người.

    "Diệp Gia Nhu, Diệp Gia Nhu, mau tới đây, chúng ta có việc tìm ngươi." Đứng ở phía trước đám người chính là nam sinh lớp bên cạnh, vẻ mặt hắn hưng phấn, vẫy tay với Diệp Gia Nhu.

    Mặt Diệp Gia Nhu có chút đỏ, nàng vẫn luôn biết mị lực của nàng không nhỏ, có không ít nam nhân thích loại hình như nàng.

    Nam sinh này học lớp bên cạnh lớp nàng, Diệp Gia Nhu đã thấy hắn rất nhiều lần.

    Phía trước không có tâm tư gì với hắn, nhưng hiện tại biết nam sinh này thích nàng, trong lòng Diệp Gia Nhu nháy mắt có chút khác thường, hắn nhìn qua vẫn rất không tồi.

    Cao cao, trắng nõn sạch sẽ, có phong độ trí thức.

    Chẳng lẽ lại có người tỏ tình với nàng? Hơn nữa còn tỏ tình trước mặt bao nhiêu người như vậy.

    Diệp Gia Nhu thẹn thùng đỏ mặt, nàng đứng tại chỗ cọ xát thật lâu. Nếu mỗi lần có người muốn tỏ tình với nàng, lập tức ra mặt, thì chẳng phải là thật hạ giá sao.

    "Diệp Gia Nhu, nhanh lên ra tới, chúng ta thật sự có việc gấp tìm ngươi." Nam sinh mở miệng lúc nãy có chút không kiên nhẫn.

    Rõ ràng Diệp Gia Nhu đã nhìn đến hắn, còn làm bộ không thấy được, cố ý đứng tại chỗ lâu như vậy, có phải là muốn khiến hắn nan kham hay không.

    Diệp Gia Nhu tính thời gian trong lòng, đã vắng vẻ nam này đủ lâu rồi, nên hồi đáp cho hắn.

    Các bạn học đứng ở cửa phòng học thấy Diệp Gia Nhu đi tới, giống như bị tiêm máu gà vậy, mặt đỏ ửng hết lên.

    Diệp Gia Nhu lại chậm rãi đi tới, đủ để khiến mọi người sốt ruột, mỗi bước chân của nàng giống như đều đạp lên lòng của bọn họ. Nếu không phải vì xem kịch vui, ai muốn chờ nàng lâu như vậy a.

    Có một nữ sinh chờ đến nóng nảy, túm lấy Diệp Gia Nhu, kéo nàng: "Ngươi nhanh lên đi ra cổng trường đi, Trần Tức Viễn đang chờ ngươi!"

    Sự thật hoàn toàn không giống như nàng đoán a, Diệp Gia Nhu há miệng thở dốc, vẫn chưa từ bỏ ý định, hỏi lại nam sinh phía trước bị nàng ảo tưởng là tỏ tình.

    "Thật vậy chăng? Các ngươi tìm ta chỉ là vì nói cho ta chuyện này sao?"

    Nam sinh đột nhiên bị hỏi hoảng sợ, hình như hắn cũng không làm gì khác nha, sao Diệp Gia Nhu này lại nói giống như hắn thiếu nàng thật nhiều vậy?

    Nhìn bộ dáng nước mắt lưng tròng của Diệp Gia Nhu, nam sinh không tự giác mà run lên, hắn chỉ là muốn nhìn xem chuyện tiếp theo sau khi Trần Tức Viễn tỏ tình với Diệp Gia Nhu thôi.

    Nam sinh gật đầu: "Đúng vậy, Diệp đồng học mau đi, đừng để Trần Tức Viễn sốt ruột chờ."

    Diệp Gia Nhu hỏng mất, thật vất vả mới thu hồi nước mắt, điều chỉnh tốt tâm tình mới đi đến cổng trường, lúc này nhìn thấy Trần Tức Viễn, nàng cần phải chất vấn hắn một chút.

    Nhưng mà, vì sao những người vừa thông tri cho nàng lại vẫn đi theo, lại còn càng ngày càng đông hơn?

    Bên này, Lý Tư Văn tìm Diệp Gia Nhu. Bên kia, Diệp Sở đã biết đến.

    Bởi vì chuyện lần trước Trần Tức Viễn tỏ tình trước mặt mọi người, Diệp Gia Nhu đã có chút danh tiếng. Diệp Gia Nhu vừa có động tĩnh, lại còn có quan hệ với Trần Tức Viễn, không cần Diệp Sở chủ động mở miệng, liền có người đưa Diệp Sở tới nơi dễ xem nhất.

    "A Sở, A Sở tới bên này!" Sau khi một đám nữ sinh biết được tin tức, liền gọi Diệp Sở ra, các nàng tìm được một vị trí có thể thấy rõ đoạn cổng trường.

    Không cần xuống dưới, đứng ở bên này, vừa vặn có thể xem rõ ràng bên kia.

    Doãn Thời Ngôn đưa Diệp Sở đến chính giữa.

    Trong yến hội lần trước, Doãn Thời Ngôn đã gặp qua Diệp Gia Nhu, biết được chuyện Diệp Gia Nhu bởi vì câu dẫn Dương Hoài Lễ mà bị rơi xuống hồ sen, nàng còn tuyên dương chuyện này ra ngoài.

    Không ngờ, Diệp Gia Nhu lại có liên hệ với nam nhân khác, hơn nữa, nam nhân kia còn có bạn gái đang mang thai.

    Đúng là thứ không lên được mặt bàn.

    Doãn Thời Ngôn xem như có nhiều kiến thức hơn, đã gặp qua người không biết xấu hổ, lại chưa từng gặp người không biết xấu hổ đến như vậy.

    Từ góc độ của Doãn Thời Ngôn tới xem, người như vậy, chính là thiếu thu thập!

    Một đám người vây quanh cổng trường, học sinh nghe tin mà đến đông như kiến, mà ở giữa vòng vây đứng hai nữ nhân.

    Một là Diệp Gia Nhu, một là Lý Tư Văn.

    Lý Tư Văn ôm bụng nói gì đó, Diệp Gia Nhu không đáp lại.

    Tuy không nghe được thanh âm, nhưng lại có thể thấy rõ biểu tình của Diệp Gia Nhu và Lý Tư Văn.

    Xem ra sau khi Lý Tư Văn suy nghĩ mấy ngày, đã có phương pháp tốt nhục nhã Diệp Gia Nhu. Diệp Gia Nhu không chút chuẩn bị, xem ra lần này nàng sẽ phải nếm chút khổ sở.

    Diệp Sở tiếp tục nhìn ra cổng cửa, độ cong nơi khóe miệng suýt chút nữa không thu được. Biểu tình gian nan nhịn cười của nàng ở trong mắt người khác lại thành sầu não bởi vì Diệp Gia Nhu đụng phải Lý Tư Văn.

    Doãn Thời Ngôn: "Chuyện chỗ đó quá phức tạp, ngươi không nên tham dự mới tốt."

    Một nữ đồng học khác an ủi Diệp Sở: "Đừng lo lắng, chúng ta có mấy đồng học đã đi cổng trường, đến lúc đó sẽ chạy lên nói lại cho chúng ta."

    Diệp Sở gật đầu, cười với các nàng: "Phiền toái các ngươi."

    Diệp Sở giương mắt nhìn về phía bên kia, đáy mắt hiện lên ý cười ý vị thâm trường*.

    *ý vị thâm trường: Có ẩn ý.

    Hai nữ tử điềm đạm, đáng yêu đối đầu.

    Khi tiểu bạch hoa gặp đại bạch liên, sẽ có trò hay nhìn.

    Đẳng cấp của Diệp Gia Nhu còn chưa đủ cao, tuyệt đối không chiếm được cái tốt trước mặt Lý Tư Văn.

    Diệp Sở thật muốn nhìn, lần này nàng sẽ xử lý như thế nào đâu?
     
    Mint1311, Tramanh 850, sky z35 người khác thích bài này.
  10. Dã Miêu Con mèo hoang thích lang thang

    Bài viết:
    225
    Chương 29​

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lý Tư Văn đợi ở cửa thật lâu, nhưng nàng không hề vội vàng, cho dù Diệp Gia Nhu không ra, nàng cũng có phương pháp ứng đối.

    "Tới, tới!" Đám người ở cổng trường xôn xao lên.

    Lý Tư Văn vội vàng ngẩng đầu, liếc một cái liền nhận ra nữ sinh đi theo phía sau một đám người.

    Thì ra nàng chính là Diệp Gia Nhu.

    Diệp Gia Nhu mặc đồng phục, tóc dài đen nhánh xõa trên vai, che khuất khuôn mặt nhỏ bằng bàn tay, thanh thuần, khả nhân.

    Quả nhiên giống như những gì người kia nói, Diệp Gia Nhu thật thích làm bộ làm tịch, một bộ dạng điềm đạm, đáng yêu, chả trách Trần Tức Viễn sẽ bị nàng mê đến xoay quanh.

    Một đôi tra nam tiện nữ, nàng nhất định sẽ để Diệp Gia Nhu nhìn rõ cái gì mới là làm bộ làm tịch chân chính.

    Nếu chỉ tính diện mạo, Lý Tư Văn cho rằng nàng cũng không hề kém hơn Diệp Gia Nhu. Giả bộ ôn nhu, nàng sẽ, giả bộ đáng thương, nàng càng ủy khuất hơn Diệp Gia Nhu.

    Cái duy nhất Diệp Gia Nhu hơn nàng chính là nàng là nữ sinh. Trần Tức Viễn theo bản năng liền cảm thấy Diệp Gia Nhu thiên chân, không rành thế sự.

    Ở trong lòng Trần Tức Viễn, nàng không thể so với Diệp Gia Nhu. Lý Tư Văn thật muốn nhìn một chút, tâm can bảo bối của Trần Tức Viễn nhìn đến nàng mang thai, sẽ có phản ứng gì.

    Tiếp tục dẫu biết sự thật còn vươn tơ lòng với Trần Tức Viễn, hay là sẽ cắt đứt sạch sẽ.

    Tuy tâm tư Lý Tư Văn bách chuyển thiên hồi, nhưng trên mặt nàng vẫn giữ thần sắc đáng thương, khuôn mặt nhỏ trắng bệch, nhìn qua còn ủy khuất hơn Diệp Gia Nhu mấy lần.

    Đi ra cổng trường, Diệp Gia Nhu nhìn quanh bốn phía một lần lại một lần, trừ bỏ một thai phụ khiến ngưòi chú ý, thì không hề có bóng dáng Trần Tức Viễn.

    Ngay lúc Diệp Gia Nhu cảm thấy nàng bị đùa thì thai phụ kia đã che bụng, đi tới trước mặt nàng.

    "Ngươi chính là Diệp Gia Nhu sao?" Lý Tư Văn co vai, nhu nhược hỏi.

    Cho dù Diệp Gia Nhu nghĩ vắt óc cũng không biết nàng có quan hệ gì với thai phụ này.

    "Ngươi biết ta sao? Hình như chúng ta chưa từng gặp qua."

    Diệp Gia Nhu còn chưa nói xong, Lý Tư Văn liền khóc ra tới. Tốc độ rơi nước mắt của nàng cực nhanh, mặc dù là Diệp Gia Nhu cũng không thể không khen một câu.

    "Xin ngươi cho ta và hài tử một đường lui đi, ta.. ta.. ta chỉ nghĩ cho hài tử một mái nhà, có phụ có mẫu, một mái nhà hoàn chỉnh."

    Lý Tư Văn khóc đến mức không nói được, nước mắt nàng vẫn luôn rơi, giống như rơi mãi cũng không hết.

    Diệp Gia Nhu lập tức ngây người, nàng thật sự không nhớ rõ khi nào thì chọc tới nữ nhân này.

    Diệp Gia Nhu cũng muốn khóc, nhưng ngay lúc nàng chuẩn bị khóc theo thì bị Lý Tư Văn đánh gãy.

    "Ta biết các ngươi là chân ái, nhưng ta quen hắn trước, hơn nữa ta còn có thai."

    "Chỉ cần ngươi để ta gả cho hắn, cho dù làm di nương, không không không, cho dù không danh không phận, ta cũng nhận."

    "..."

    Đây là những chuyện gì nha, lần này Diệp Gia Nhu thật sự muốn khóc, trong lời nói của nữ nhân này từ trong ra ngoài đều là nàng câu dẫn người yêu của nàng, nhưng nàng hoàn toàn không biết có chuyện này a.

    "Vị tiểu thư này, có phải ngươi hiểu lầm ta rồi hay không? Trước giờ ta vẫn luôn giữ khoảng cách với nam nhân, ta vô cùng trong sạch a, ngươi hỏi đồng học của ta một chút sẽ biết."

    Diệp Gia Nhu thật vất vả mới nói được vài câu, lúc này một chút sắc hồng trên mặt nàng cũng không có, giống như đã chịu ủy khuất vô cùng lớn, lên án Lý Tư Văn.

    Nhưng đồng học vây xem bên cạnh đều bật cười, nếu không phải lần trước chính mắt thấy nàng và Trần Tức Viễn ái muội ở cổng trường, thì đúng là sẽ bị lý do thoái thác của nàng lừa.

    "Diệp Gia Nhu, đây là ngươi không đúng, nếu ngươi thật sự câu dẫn nam nhân của người ta, thì nhận sai đi, việc này không trốn tránh được."

    Các bạn học hát đệm khiến thân thể Diệp Gia Nhu lắc lư, nàng rơi nước mắt như mưa, nhìn đồng học nói chuyện.

    "Đồng học, ngươi không thể bắt ta nhận việc ta không làm đi, cho dù tính ta tốt, cũng không thể chịu khi dễ như vậy."

    Một nữ sinh khác trong đám người cũng mở miệng: "Nhưng mà vì sao người ta nhất định phải phải tìm ngươi đâu? Còn nói rõ là Diệp Gia Nhu, mọi người đều nghe được."

    Đồng học tuôn ra một trận tiếng cười, khiến gương mặt tái nhợt của Diệp Gia Nhu đỏ lên.

    Nàng quay đầu nhìn Lý Tư Văn, lau nước mắt, mang theo nức nở chỉ trích Lý Tư Văn.

    "Ngươi luôn miệng nói ta thông đồng nam nhân của ngươi, nhưng đến bây giờ ngươi đều không nói tên của người kia là gì."

    "Ta phi thường hoài nghi ngươi muốn bôi nhọ ta, ngươi chờ ở đây, hiện tại ta phải gọi cảnh sát bắt ngươi!"

    Diệp Gia Nhu cho rằng nàng đã đánh trúng điểm yếu của Lý Tư Văn, nàng đứng thẳng sống lưng, muốn đưa thai phụ bôi nhọ nàng này vào sở cảnh sát.

    Nhìn bộ dáng Diệp Gia Nhu vội vã muốn tìm cảnh sát, Lý Tư Văn một chút cũng không sợ, nàng không chút hoang mang mà bụm mặt khóc.

    Lý Tư Văn: "Vì sao ngươi lại muốn đối xử với ta như vậy, sao ngươi có thể tàn nhẫn như vậy? Tất cả mọi người đều biết người nào mới phải vào sở cảnh sát, một thai phụ như ta đi vào sẽ bị tra tấn chết mất, chẳng lẽ ngươi đã dùng cách như vậy để lừa gạt Trần Tức Viễn sao?"

    Khi ba chữ Trần Tức Viễn tiến vào lỗ tai Diệp Gia Nhu, nàng liền không nghe được những âm thanh khác.

    Tên Trần Tức Viễn giống như biến thành một cái dây thừng, gắt gao thít cổ nàng, không thở nổi.

    Diệp Gia Nhu sợ tới mức thay đổi sắc mặt, theo bản năng liền vẫy tay: "Ta không có.. Ta không biết chuyện này."

    Lý Tư Văn mặc kệ Diệp Gia Nhu có biết chuyện này hay không, chỉ cần Diệp Gia Nhu cản trở nàng gả cho Trần Tức Viễn, như vậy nàng liền nhận là Diệp Gia Nhu.

    "Ngươi còn nói không biết, trái tim ngươi màu đen sao? Nếu không phải ngươi thông đồng Trần Tức Viễn, hắn sao có thể chia tay với ta, còn bắt ta phá thai."

    Lý Tư Văn thừa dịp Diệp Gia Nhu đang ngốc lăng, ngược lại nói với đồng học ở cửa, còn thường thường sờ bụng.

    "Mọi người cũng tới phân xử giúp ta, vốn dĩ Trần Tức Viễn và ta đang rất tốt, chúng ta lấy kết hôn làm mục tiêu a, nếu không thì sao đứa nhỏ này có thể tới được, hiện tại Diệp Gia Nhu nịnh hắn quăng ta, còn muốn bỏ đứa con đáng thương của ta đi."

    Hầu hết đồng học đều đứng về phía Lý Tư Văn, bởi vì không có ai sẽ lấy thanh danh của bản thân để nói giỡn, chỉ có thể là bị Diệp Gia Nhu bức đến nóng nảy, mới có thể khiến nàng có cử chỉ như vậy.

    Rốt cuộc khoảng thời gian trước Trần Tức Viễn rầm rộ tỏ tình với Diệp Gia Nhu, ký ức của mọi người về một màn kia vẫn còn mới mẻ.

    Lý Tư Văn khóc: "Ta chỉ muốn xin một người phụ thân hài tử của ta, nhưng Diệp tiểu thư, chỉ thế này thôi mà ngươi cũng không thể chịu sao?"

    Nước mắt của Diệp Gia Nhu lách tách rơi xuống, nàng thật sự không hiểu tại sao Trần Tức Viễn tốt như thế lại bị Diệp Sở cự tuyệt, lại còn là phụ thân của hài tử của một nữ nhân khác.

    Mấu chốt là đến bây giờ, nàng còn chưa biết tên của thai phụ đã mắng nàng thật lâu này.

    Diệp Gia Nhu cắn môi: "Việc này không phải Trần Tức Viễn tạo ra sao? Ngươi tìm ta làm gì, ngươi có bản lĩnh thì đi tìm Trần Tức Viễn a, huống hồ ta lại không có nửa điểm quan hệ với Trần Tức Viễn."

    Diệp Gia Nhu chỉ có thể buông một câu tàn nhẫn lừa mình dối người, cho bản thân một lý do để thoát khỏi trường hợp xấu hổ này.

    Nói xong câu đó, Diệp Gia Nhu rời đi, bước chân loạng choạng, nàng chỉ hận không thể có thêm hai cái đùi, có thể chạy trốn càng nhanh một ít.

    Nhưng tâm nguyện tốt đẹp của Diệp Gia Nhu không thể thực hiện, nàng chưa đi được mấy bước, đã bị một nữ đồng học ngăn cản: "Diệp Gia Nhu, ngươi không thể rời đi."

    Tầm mắt của Diệp Gia Nhu đã sớm bị mơ hồ bởi nước mắt, nàng không nhịn được mà xé rách ngụy trang của bản thân, rống to với người ngăn lại nàng.

    "Vì sao không cho ta đi, chẳng lẽ nam nhân của ngươi cũng bị ta thông đồng!"

    Nói gì vậy, sắc mặt của nữ đồng học kia thay đổi, nàng xoa eo, chỉ vào mũi Diệp Gia Nhu mắng không chút lưu tình.

    "Ngươi nhìn xem phía sau đi, thai phụ kia té xỉu. Nếu không phải ngươi cướp trượng phu của người ta thì sao nàng phải làm như vậy chứ. Ngươi còn nghĩ trốn, thật là vô trách nhiệm."

    Diệp Gia Nhu hoảng hốt quay đầu lại. Thai phụ vừa mới còn vô cùng khỏe mạnh nắm nàng không bỏ, lúc này lại té xỉu trên mặt đất, sắc mặt tái nhợt. Mấy nữ sinh ở bên chăm sóc nàng.

    Rốt cuộc nàng đã trêu ai chọc ai, cả ngày hôm nay mọi chuyện đều bức bối, lại còn chưa đủ.

    Diệp Gia Nhu dậm dậm chân tại chỗ, bất đắc dĩ bị đồng học sai sử làm này làm kia để chiếu cố Lý Tư Văn.

    Tuy ở chỗ mọi người không nhìn thấy, Lý Tư Văn cố ý khiêu khích liếc nàng một cái, nhưng nếu Diệp Gia Nhu nói ra thì cũng sẽ không có người tin tưởng nàng.

    Một là Lý Tư Văn bị đoạt nam nhân, một là Diệp Gia Nhu đoạt nam nhân của người khác.

    Mọi người luôn đồng tình kẻ yếu, huống hồ sự tin tưởng của toàn trường với Diệp Gia Nhu cơ bản bằng không.

    Tuy Lý Tư Văn chỉ "hôn mê" một lát, nhưng có thể tra tấn đến Diệp Gia Nhu, nàng cũng cảm thấy sung sướng.

    Diệp Gia Nhu nghẹn một bụng khí, cũng chỉ có thể cắn nát hàm răng, nhai đi nhai lại rồi nuốt vào bụng.

    Lý Tư Văn đạt thành mục đích, cảm thấy mỹ mãn về nhà, mấy ngày nữa nàng còn muốn đi gây ầm ĩ ở nơi Trần Tức Viễn công tác.

    Đúng như những gì người có lòng tốt nói, chuyện nháo càng lớn càng tốt.

    Đợi Diệp Sở trở về phòng học, liền nhìn thấy Phó Điềm Điềm hứng thú bừng bừng mà chờ nàng.

    Phó Điềm Điềm diễn lại cảnh tượng lúc ấy, quơ chân múa tay, rất sống động. Diệp Sở tỏ vẻ, kỹ thuật diễn của Điềm Điềm tốt như vậy, hoàn toàn có thể làm nữ diễn viên.

    Sau khi diễn lại, Phó Điềm Điềm cười ha ha: "A Sở, ngươi không phát hiện, lúc ấy sắc mặt của Diệp Gia Nhu có bao nhiêu nan kham."

    Diệp Sở cười.

    Nhìn xem, hiện tại Diệp Gia Nhu chỉ là một thiếu nữ mười sáu tuổi, nàng cũng không gặp được chỗ dựa hữu lực kia, cũng không có bản lĩnh sau này.

    Chỉ cần một Lý Tư Văn có cấp bậc hơi cao một ít, liền có thể nhẹ nhàng lật đổ nàng.

    Chuyện này nháo lớn như vậy, người của Trung học Tín Lễ đều đã biết.

    Còn tiếp theo sẽ thế nào, Diệp Sở thật sự chờ mong.

    * * *

    Sau khi Tào An đi Trung học Tín Lễ Trung Học mời Diệp Sở, bị nàng từ chối, vẫn luôn không dám nói với cùng Thẩm Cửu.

    Hắn dây dưa dây cà, dong dong dài dài, qua một ngày, mới quyết định nói sự thật bi thương này cho Thẩm Cửu.

    Tào An lo sợ bất an đi tìm Thẩm Cửu, vẻ mặt thấy chết không sờn.

    Thẩm Cửu nửa nằm ở trên ghế mềm, thấy Tào An tiến vào, hắn vừa phun vỏ hạt dưa, vừa nhàn nhã nói: "Cùng Diệp Sở nói rồi đi, có phải nàng đã đồng ý sẽ đi quán trà rồi hay không?"

    Tuy hỏi như vậy, nhưng Thẩm Cửu lại chắc chắn nghĩ, mặt mũi của hắn, sao Diệp Sở có thể không cho? Thẩm Cửu lại lột một viên hạt dưa ném vào trong miệng.

    Tào An không dám trả lời, ấp úng: "Cửu gia.. Diệp Sở tiểu thư.."

    Thẩm Cửu không kiên nhẫn: "Có chuyện mau nói." Không phải một câu sao, cất giấu làm cái gì.

    Tào An nhắm mắt lại: "Cửu gia, Diệp Sở tiểu thư từ chối ngài."

    Thẩm Cửu sửng sốt, hắn hoài nghi lỗ tai mình có vấn, vẫy tay với Tào An: "Ngươi lại gần đây, lặp lại lần nữa."

    Tào An cười khổ một chút, sau đó thanh âm của hắn to lớn, vang dội rất nhiều: "Cửu gia, Diệp Sở tiểu thư nói, nàng không muốn uống trà với ngài!"

    Đĩa hạt dưa rơi "ầm" một tiếng trên mặt đất, hạt dưa vãi đầy đất. Vẻ mặt Thẩm Cửu khiếp sợ, cái gì? Diệp Sở từ chối hắn?

    Đôi mắt thon dài của Thẩm Cửu híp lại, nha đầu này thật có bản lĩnh a, dám từ chối hắn.

    Thẩm Cửu hắn là thủ lĩnh của Thanh Hội, ai ở Bến Thượng Hải không cho hắn vài phần thể diện?

    Hắn mời người uống trà, người khác chỉ có thể cúi đầu khom lưng nhận, nha đầu thúi Diệp Sở này đúng là ăn gan hùm mật gấu.

    Nghĩ lại, Thẩm Cửu đột nhiên cười, ai bảo Diệp Sở là cô nương mà Lục Hoài coi trọng đâu? Tính tình Lục Hoài lạnh lẽo, không ngờ hắn lại thích cô nương có tính tình ngoan cố.

    Tưởng tượng ra cảnh Lục Hoài lãnh tâm lãnh phổi này gặp nha đầu Diệp Sở, Thẩm Cửu liền cảm thấy thú vị.

    Thẩm Cửu hắn liền muốn giằng co với Diệp Sở, nàng không uống trà với hắn, hắn liền liên tục mời đến khi Diệp Sở đồng ý mới thôi.

    Tào An ở một bên run sợ mà nhìn Thẩm Cửu, chỉ thấy Thẩm Cửu một hồi nhíu mày, một hồi lại cười, hắn thập phần lo lắng.

    Cửu gia bị cô nương hắn từ chối, hắn sẽ không bị ngốc đi?

    Tào An biết Diệp Sở tiểu thư sẽ không coi trọng Cửu gia, Lục Tam thiếu tốt như thế đặt ở trước mắt, nàng dựa vào cái gì mà uống trà với Cửu gia chứ?

    Nhưng mà, Tào An thật sự trung tâm với Cửu gia, cho dù chỉ có một chút hy vọng, cũng muốn tranh thủ giúp Cửu gia.

    Đột nhiên, Thẩm Cửu nhìn Tào An từ trên xuống dưới: "Tào An, Diệp Sở không tới uống trà, không phải là do bị bộ dáng của ngươi dọa đi."

    Vẻ mặt Tào An hung ác, cao lớn vạm vỡ, một đại hán như vậy lại mời một cô nương đi uống trà, có thể không dọa tới người ta sao?

    Diệp Sở từ chối uống trà với hắn, nhất định là do Tào An sai, ánh mắt Thẩm Cửu nhìn Tào An muốn bao nhiêu ghét bỏ liền có bấy nhiêu.

    Ở trong lòng Thẩm Cửu, Diệp Sở cùng lắm cũng chỉ là một tiểu nha đầu mạnh miệng, tính tình quật cường, nhìn đến có đại hán tới tìm, biết đâu lại sợ hãi.

    Nếu Diệp Sở biết ý tưởng của Thẩm Cửu, nhất định sẽ nói: Cửu gia, ngươi suy nghĩ nhiều.

    Tào An ngây người, yên lặng rơi nước mắt trong lòng, Cửu gia, lớn lên hung ác cũng không phải lỗi của ta mà, ô ô ô.

    Thẩm Cửu nói: "Mấy ngày nữa ngươi lại đi tìm Diệp Sở, đúng rồi, đừng quên mỉm cười." Đừng khiến người ta sợ hãi.

    "Hiện tại cười cho ta xem."

    Tào An cực lực mỉm cười một cái, Thẩm Cửu gõ trán hắn thật mạnh: "Ngươi còn không bằng không cười đâu."

    "Không cười còn tốt, cười càng dọa người."

    Tào An sờ đầu, hắn đi theo Cửu gia lâu rồi, chỉ có khiến người khác khóc, đâu có lúc nào chọc người cười, cười với người khác thật sự quá khó khăn.

    Thẩm Cửu liếc Tào An một cái: "Như vậy đi, lần sau đi tìm Diệp Sở, ngươi mang theo mấy mi thanh mục tú* đi."

    *mi thanh mục tú: Ưa nhìn, dễ nhìn.

    Tào An: "Vâng."

    Thẩm Cửu lạnh giọng: "Lần này lại không mời được Diệp Sở, ngươi biết hậu quả."

    Tào An rùng mình, nuốt nước miếng: "Vâng, Cửu gia."

    * * *

    Nơi khác, Lục Hoài nói xong việc ở tửu lầu, bị mọi người vây quanh rời đi. Hắn vừa đi đến bên cạnh ô tô, liền lập tức có người giúp hắn mở cửa xe, Lục Hoài hơi hơi khom lưng, ngồi xuống.

    Bóng đêm thâm trầm, ánh sáng bên trong xe tối tăm, Lục Hoài dựa vào ghế xe, giống như có chút mỏi mệt, hơi cau mày.

    Xe chạy vững vàng.

    Lục Hoài đột nhiên lên tiếng, đánh vỡ bình tĩnh trong xe: "Việc Thẩm Cửu đi mời Diệp Nhị tiểu thư như thế nào rồi?"

    Đôi mắt Lục Hoài hướng ra ngoài cửa sổ, giống như người vừa nói không phải hắn vậy.

    Chu phó quan ngồi ở ghế phụ lái, sống lưng thẳng tắp, hơi nghiêng đầu.

    "Diệp Nhị tiểu thư từ chối Thẩm Cửu gia mời, Cửu gia chuẩn bị tìm một đám thuộc hạ mi thanh mục tú đi mời Diệp Nhị tiểu thư một lần nữa."

    Chu phó quan nói xong, Lục Hoài cũng không lên tiếng, giống như không phải hắn hỏi vấn đề vừa rồi. Chu phó quan thu hồi thân thể, hai mắt nhìn thẳng phía trước.

    Chu phó quan gặp qua Diệp Sở một lần, tự nhiên hào phóng, dáng vẻ thong dong. Lần trước, Thiếu soái phái người theo dõi Diệp tiểu thư, lần này lại chủ động hỏi về chuyện của nàng.

    Này đó đều là những chuyện Thiếu soái chưa bao giờ làm lúc trước.

    Nhưng Chu phó quan không dám phỏng đoán suy nghĩ của Thiếu soái, cũng tuyệt đối không nhúng tay vào bất cứ việc gì của Thiếu soái, hắn chỉ cần làm tốt bổn phận là được rồi.

    Lục Hoài híp mắt lại, khóe miệng mím thành một đường thẳng. Ngón tay thon dài đặt ở trên cửa sổ xe, lúc gõ lúc không, thần sắc nhạt nhẽo, khiến người khác không đoán được tâm tư của hắn.

    Từ sau lần gặp ngẫu nhiên trước hiệu sách, Lục Hoài liền không gặp Diệp Sở nữa, hắn cũng rút lại những người phái đi theo dõi Diệp Sở, không hề tìm người nhìn chằm chằm Diệp Sở.

    Lần này Thẩm Cửu đi Trung học Tín Lễ mời Diệp Sở uống trà việc này, Lục Hoài khẳng định biết đến, Thẩm Cửu nháo việc này thật lớn, trận thế cũng không nhỏ.

    Lục Hoài hiểu rõ, chả trách lúc trước, Thẩm Cửu nhất định phải hỏi chuyện và Tống Duẫn gặp mặt. Thời gian nào, địa điểm nào, một năm một mười, hỏi cẩn thận như vậy.

    Hóa ra là muốn sắp xếp cho hắn và Diệp Sở gặp mặt.

    Thẩm Cửu ăn mệt ở chỗ Diệp Sở, Lục Hoài cũng đoán được. Diệp Sở làm người cẩn thận, làm việc tiểu tâm, dựa theo tính của nàng, Thẩm Cửu bị từ chối là chuyện trong dự kiến.

    Lục Hoài biết rõ màn xiếc nho nhỏ của Thẩm Cửu, bởi vì khi đó hắn để Thẩm Cửu đi tìm Diệp Sở trên đường White, Thẩm Cửu liền cho rằng hắn có ý với Diệp Sở.

    Thẩm Cửu tự chủ trương, mạnh mẽ muốn ghép hắn và Diệp Sở thành một đôi, Lục Hoài liền chờ nhìn xem bộ dáng chật vật của Thẩm Cửu khi bị Diệp Sở từ chối hai lần.

    Dựa theo hiểu biết của Lục Hoài về Diệp Sở, Diệp Sở không phải loại nữ nhân sẽ coi trong bộ da của người khác, tính toán của Thẩm Cửu lần này sợ là lại thất bại.

    Nghĩ đến đây, trong đôi mắt đen nhánh của Lục Hoài hiện lên một chút ý cười.

    Rõ ràng lá gan của nàng lớn như vậy, nhưng lại luôn né tránh trước mặt hắn, đúng là thú vị.

    Nhưng mà, hình như hắn có một chút muốn gặp nữ hài thú vị kia.

    Vậy đi xem một cái đi.
     
    Mint1311, Tramanh 850, sky z38 người khác thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...