Ngôn Tình Em Như Làn Khói Mong Manh - Shan Shan

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Shan Shan, 12 Tháng sáu 2020.

  1. Shan Shan

    Bài viết:
    4
    Em Như Làn Khói Mong Manh.

    Tác giả: Shan Shan.

    Thể loại: Ngôn tình, hiện đại, Xuyên không, Huyền Ảo,

    Link thảo luận: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Sáng Tác Của Shan Shan

    [​IMG]

    Văn án: Thuộc thể loại ngôn tình chị em hiện đại kèm chút xuyên không dựa theo nhân vật có thật trong lịch sử. Truyện có lồng ghép nhân vật lịch sử, chỉ là hư cấu để cốt truyện thêm phần hấp dẫn không có ý xuyên tạc hay bóp méo sự thật.

    * Thanh Hà là một cô tiểu thư gia đình giàu có, nhưng cuộc sống của cô không được hạnh phúc như người ta lầm tưởng. Cha mẹ ly hôn năm cô mười tám tuổi, em gái vì sốc dẫn đến tự kỷ, mẹ cũng trầm cảm nặng nề nên cô phải dẹp bỏ ước mơ du học để ở nhà chăm sóc mẹ và em gái.

    * Năm cuối đại học vì làm trái ý cha mẹ cô đã gây ra một lỗi lầm to lớn khiến những tháng ngày sau đó càng thêm đau khổ. Nhưng rồi cuối cùng cô cũng gặp được tình yêu đích thực, người mà cô mơ thấy hằng đêm trong suốt mười năm ròng rã.

    * Điều éo le ở chỗ, người ấy lại chính là đứa em thân thiết thua cô tận mười tuổi. Chuyện gì sẽ xảy ra sau đó, hãy đọc để cảm nhận nhé. À, họ là duyên tiền kiếp của nhau đấy, phần xuyên không về kiếp trước là một câu chuyện khác nhưng cũng hấp dẫn lắm nha.
     
    Last edited by a moderator: 9 Tháng bảy 2020
  2. Shan Shan

    Bài viết:
    4
    Chương 1: Mơ Hồ.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đà Lạt về đêm mưa lất phất u buồn khiến lòng người nặng trĩu. Thanh Hà rảo bước trên con đường vắng lặng, một mình tận hưởng bầu không khí trong lành của nơi được mệnh danh là thành phố ngàn hoa. Cô hít thật sâu để cảm nhận sự tươi mới của thời khắc đặc biệt, thời khắc cô vừa tròn ba mươi tuổi.

    Phóng tầm mắt nhìn ngắm khung cảnh kì ảo, Thanh Hà bị thu hút bởi những âm thanh có chút náo nhiệt phát ra từ nhóm thanh niên trai gái. Nụ cười bất chợt hiện lên trên môi người phụ nữ ấy: "Có lẽ đây là món quà sinh nhật đầu tiên mình nhận được trong hôm nay. Nhanh quá, chưa làm được gì đã già mất rồi. Ngày tháng thật là ngắn ngủi."

    Người ta nói, ba mươi chưa phải là già, khi bước qua cái tuổi chín mùi ai rồi cũng sẽ thay đổi ít nhiều. Phụ nữ tuổi ba mươi tuy còn chút thơ mộng thuần khiết như lúc mới lớn, nhưng đã qua rồi cái thời đầy nhiệt huyết, cái thời với những ước mơ những khát khao chinh phục, dám nghĩ dám làm, dám yêu dám hận.

    Cuộc sống của người phụ nữ tuổi ba mươi dường như trầm hơn, bước chân cũng chậm rãi, vững chãi hơn. Ấy vậy mà vẫn còn đâu đó những xao xuyến rung động với điều lãng mạng, một bản nhạc buồn, một chuyện tình đẹp.

    Thanh Hà đắm chìm vào dòng suy nghĩ bâng quơ. Cô nhớ tới quãng thời gian yêu đương sau thời đại học, mơ hồ không biết đó có phải là yêu hay chỉ là lòng biết ơn. Tự hỏi, tại sao yêu lại không có cảm giác hạnh phúc, liệu cô có đi đúng đường hay chỉ luẩn quẩn trong một mớ bòng bong vô định. Cô lại buồn bã nghĩ tới tình yêu đôi lứa, về quá khứ, hiện tại và tương lai.

    Nhớ tới điều sâu thẳm chất chứa trong lòng cảm giác đau đớn khó chịu chợt ùa về khiến Thanh Hà choáng váng, cô bước đi loạng choạng trong bóng tối cố bám vào thứ gì đó để không bị ngã. Cái cảm giác thắt chặt trong tim khiến cô không thể thở nỗi, đôi chân chao đảo mất phương hướng, toàn thân rơi vào khoảng không mơ hồ.

    Ngã người ra đằng sau Thanh Hà dường như mất đi ý thức trong một khoảng thời gian nhất định. Bất chợt có bàn tay chắc khỏe không rõ từ đâu đã nhanh chóng đỡ lấy cô, giọng nói trầm ấm pha chút hoảng hốt vội vàng cất lên.

    "Bạn gì ơi, bạn không sao chứ?"

    Hoàng hồn Thanh Hà bừng tỉnh sau cơn mê, cô vịn chặt vào cánh tay ấy cố gắng đứng vững. Giọng nói của người đàn ông vẫn văng vẳng bên tai nhưng mắt cô đã hoa lên không còn nhìn rõ phía trước. Cố gắng trấn tĩnh cô dần lấy lại ý thức. Muốn cảm ơn người đã giúp đỡ, Thanh Hà ngước nhìn theo hướng phát ra giọng nói.

    Chợt khựng lại, cô cứng đờ cả người, một hình ảnh quen thuộc đập vào mắt khiến cô run rẩy. Cùng gương mặt đó, cùng ánh mắt đó, mọi đường nét dường như chính xác đến từng chi tiết. Chôn chân tại chỗ không chút cử động, mãi đến khi nhận ra sự ngạc nhiên cũng hiện rõ trên gương mặt anh cô với hoàng hồn trở lại.

    Cố gắng trấn an bản thân, Thanh Hà từ từ buông tay anh ra, cô nhẹ nhàng bước về phía trước tìm một điểm tựa để bám vào.

    "Không sao, tôi không sao, tôi chỉ hơi choáng chút thôi."

    Nhận thấy gương mặt cô còn tái nhợt chàng thanh niên liền đề nghị.

    "Ngồi xuống ghế đá đi."

    Theo sự dìu dắt của chàng trai lạ mặt, cô đặt người ngồi xuống hàng ghế bên cạnh. Vẫn không ngừng né tránh bàn tay ấy, Thanh Hà dường như lo ngại với những gì đang diễn ra trong đầu.

    "Được rồi, cảm ơn cậu. Tôi không sao đâu."

    Ngồi xuống quan sát gương mặt Thanh Hà, chàng trai có vẻ quan tâm đến cô. Ngước lên bắt gặp ánh mắt đầy lo lắng, tim cô dường như đập mạnh hơn. Lãng tránh ánh mắt ấy, cô cố tìm một lý do để anh không phải lo cho cô nữa.

    Bỗng nhiên có tiếng gọi vọng từ xa, Thanh Hà cùng chàng thanh niêm bất giác nhìn theo nơi phát ra giọng nói. Ngay lập tức chớp lấy thời cơ, cô đã có một cái cớ vô cùng hợp lý.

    "Bạn cậu đang chờ kìa, cậu đi đi đừng lo cho tôi."

    Gương mặt anh vẫn hiện rõ sự quan tâm dành cho cô, nhưng với sự thúc giục của cô, anh đành đứng dậy.

    "Thật sự không sao chứ?"

    "Không sao mà, tôi ngồi nghỉ một lát là ổn thôi."

    Trước câu nói khẳng định của Thanh Hà, anh yên tâm chào tạm biệt rồi nhanh chóng đi về hướng đám bạn. Nhìn theo bóng hình cao lớn bước đi xa dần, Thanh Hà mơ hồ nghĩ tới người đàn ông xuất hiện hằng đêm trong giấc mộng: "Tại sao lại có người giống đến vậy?"

    Cảm giác khó chịu trong lòng khiến cô muốn lao ngay tới đó, nhưng rồi cô vẫn không thể nhấc nổi đôi chân. Nếu như cuộc gặp gỡ này diễn ra cách đây sáu năm, có lẽ cô sẽ không do dự. Cô sẽ không bỏ qua chút cơ hội nào để theo đuổi người có gương mặt giống với tình yêu trong mộng, thứ tình yêu mà cô chờ đợi suốt mười mấy năm qua. Nhưng giờ đây bản thân cô không cho phép điều đó.

    "Có lẽ đã quá trễ rồi."

    Thanh Hà thở dài tiếc nuối, cô nhẹ nhàng quay đầu nhìn ngắm khung cảnh Đà Lạt mờ ảo bên kia ngọn đồi. Những hạt mưa bụi đã biến mất từ lúc nào, để lại một màn sương mỏng manh khiến mọi thứ dường như buồn hơn. Ngồi nghỉ một lát, cô lấy lại sự cân bằng để không bị dao động bởi thứ tình cảm mông lung.

    Từ tốn đứng dậy Thanh Hà rảo bước quay trở về khách sạn. Tiếng chuông điện thoại trong túi áo chợt vang lên phá vỡ bầu không khí tĩnh lặng. Nhìn xuống thấy dòng chữ quen thuộc cô vội vàng ấn nút trả lời.

    "Alo, em nghe đây."

    Đầu dây bên kia phát ra giọng nói trầm bổng kèm chút âm thanh xáo trộn có phần gấp gáp của một cô bé.

    "Nghe máy của con nè."

    Chưa kịp trả lời, Thanh Hà đã nghe tiếng nói the thé của cô con gái nhỏ.

    "Mẹ, mẹ về chưa. Khi nào mẹ về? Bông nhớ mẹ rồi."

    Mỉm cười ấm áp, cô nhẹ nhàng trả lời con gái.

    "Bông yêu của mẹ, mẹ cũng nhớ con. Ngày mai mẹ về rồi. Con ở nhà với ba có ngoan không? Mai mẹ về còn có quà cho Bông nữa."

    "Con ở nhà ngoan lắm, con nghe lời mẹ, không quấy ba để ba nghỉ ngơi. Con còn tự chơi đồ chơi, ăn hết cơm, và tưới cây cho mẹ nữa. Mai khi nào mẹ về, mẹ về nhanh đi, bông muốn ôm mẹ ngủ, có mẹ Bông mới ngủ được."

    "Bông ngoan, mẹ cũng muốn ôm Bông. Mai mẹ về rồi."

    "Dạ, mẹ ráng về sớm nha, Bông cũng có quà cho mẹ."

    "Quà gì vậy, mẹ tò mò quá."

    "Bông không nói đâu, mẹ về sẽ bất ngờ."

    "Ừ, được rồi, mai mẹ sẽ tranh thủ về sớm để xem quà của Bông. Thôi Bông đi ngủ đi con, ngày mai còn đến lớp nữa."

    "Dạ, mẹ ngủ ngon. Bông đi ngủ đây."

    "Bái bai Bông yêu, con ngủ ngon nha."

    Đầu dây bên kia nhanh chóng tắt máy, cô bất giác nở một nụ cười nhẹ nhàng, trong lòng cảm thấy ấm áp khi nghe giọng nói của con gái cưng. Chậm rãi bước từng bước thẳng về khách sạn, Thanh Hà không còn để ý đến những tình cảm mông lung mơ hồ vô định. Cô giờ đây đã trở lại với hiện thực, với gia đình, công việc và cuộc sống bộn bề lo toan.

    Bước chân dần gấp gáp hơn, Thanh Hà vội vàng tiến lại quầy lễ tân. Nhận chìa khóa từ người trực đêm, cô một mình trở về căn phòng vắng lặng. Chuyến công tác được chỉ định bất chợt khiến Thanh Hà không kịp điều thêm nhân viên, phải một mình đảm nhiệm nhiều công việc nên lần này có phần bận rộn hơn những lần trước.

    Vội vàng thu dọn đồ đạc cô nhanh chóng lên kế hoạch để chuẩn bị cho ngày làm việc cuối cùng tại thành phố ngàn hoa. Tựa lưng lên thành giường Thanh Hà từ tốn ghi ra tất cả các việc cần làm vào một cuốn sổ tay.

    Mọi thứ đều ổn thỏa, cô thả người ngã phịch xuống giường, thư giãn toàn thân trên tấm nệm êm ái. Lăn qua lăn lại trằn trọc mãi, Thanh Hà không tài nào chợp mắt. Đầu óc cô lúc này liên tục xuất hiện những thứ hổn tạp trộn lẫn giữa công việc, gia đình và người đàn ông vừa gặp.

    Không muốn ngày hôm sau phải làm việc trong tình trạng mệt mỏi, cô ngồi dậy với lấy túi xách trên bàn. Lôi ra một đống thuốc lộn xộn, Thanh Hà nhanh chóng uống vài viên an thần rồi từ tốn nằm xuống giường chờ đợi.

    Nhắm nghiền mắt cô cố gắng thả lỏng để quên đi những lo lắng trong lòng. Không lâu sau đống thuốc đó đã phát huy tác dụng, Thanh Hà chìm dần vào giấc ngủ. Gương mặt anh lại xuất hiện, trong hầu hết những giấc mơ của cô. Nó dường như là một câu chuyện được sắp xếp lộn xộn không đầu không cuối. Đêm nay hình ảnh người ấy có phần rõ nét hơn, đẹp và ấm áp đến nao lòng.

    Cảm giác yêu thương ngập tràn, những cử chỉ mềm mại, những cái hôn ngọt ngào bao trùm lấy cơ thể của người phụ nữ cô đơn. Cô nhẹ nhàng trôi dạt vào một khoảng không hoàn toàn khác, nơi cô có thể cảm nhận được thứ tình yêu cháy bỏng từ một người vô hình. Người có thể giúp cô thỏa mãn những cơn thèm khát dục vọng đến cùng cực. Chìm đắm trong giấc mộng mơ hồ, Thanh Hà cứ thế tận hưởng sự khoái lạc chốn tiên cảnh mơ hồ và không còn muốn tỉnh lại nữa.

    * * *

    Những đêm mơ thấy anh luôn khiến cơ thể cô mệt rã rời, nhưng tinh thần lại hưng phấn một cách kì lạ. Bước chân xuống giường Thanh Hà nhanh chóng lấy lại sự cân bằng để chuẩn bị cho một ngày làm việc. Vui vẻ kéo túi đồ ra khỏi phòng, cô dường như được tiếp thêm một nguồn sinh lực mới dồi dào và tươi trẻ đến lạ thường.

    Công việc dồn dập, Thanh Hà dần quên đi những suy nghĩ vấn vương trong lòng, cứ thế mải mê với những thứ khiến cô hào hứng suốt cả ngày. Thời gian dần trôi qua, cuối cùng cũng đến giờ lên xe về lại Sài Gòn, bỏ đi những mộng tưởng, những mơ hồ của vùng đất kì diệu. Cô muốn nhanh chóng trở về nhà, trở về với cuộc sống thường ngày, với nơi có gia đình nhỏ đang chờ đợi cô.

    Mờ ảo sau làn khói xe, Thanh Hà không hề biết rằng từ xa có bóng dáng một chàng thanh niên đang mãi nhìn ngắm người phụ nữ qua ô cửa kính.

    Cầm trên tay chiếc máy ảnh cũ kĩ, Minh Nhật đưa lên chụp lấy khoảnh khắc cuối cùng tại Đà Lạt của người con gái với đôi mắt u buồn.

    Nhớ lại giây phút chạm mặt, anh không tin vào mắt mình. Lúc đó trong đầu anh vang lên tên cô nhưng không dám chắc đó chính cô. Trước mặt anh là một người phụ nữ với gương mặt trẻ trung giống hệt Thanh Hà. Nhưng không phải, đó không phải là Thanh Hà mà anh từng quen biết.

    Cô trước kia hoàn toàn khác, vui tươi, hồn nhiên với nụ cười luôn nở rộ trên môi. Nhưng sao giờ đây Thanh Hà của anh lại thay đổi nhiều đến vậy, ánh mắt chất chứa u buồn, sự bi thương đau khổ hiện rõ trên từng đường nét của khuôn mặt.

    Trong lòng chợt nhói đau, Minh Nhật biết chắc thứ cảm giác đang hiện hữu trong tim anh. Nó như nhắc nhở anh rằng cô không phải là người phụ nữ của anh. Giờ đây cô là người đã có gia đình, không còn là Thanh Hà yêu quý của mười năm về trước. Nhưng sao ánh mắt cô lại khiến anh khó chịu đến vậy, nó cứ làm anh muốn tiến lại gần, chấp nhận đánh đổi tất cả để ôm chặt cô vào lòng.

    Đêm hôm ấy, Khi nhìn thấy rõ sự mệt mỏi trên gương mặt Thanh Hà, anh không nỡ để cô ở lại một mình. Đang nhận nhiệm vụ mua bia cho đám bạn, anh không thể nào bỏ dở công việc. Chúng nó liên tục réo gọi tên anh khiến Thanh Hà cũng phải để ý. Với sự thúc giục của cô anh cầm túi đồ quyết định làm cho xong việc rồi quay lại xem tình hình của người phụ nữ anh ngày đêm thương nhớ.

    Nhanh chóng đưa tất cả cho lũ bạn, Minh Nhật lục trong túi lấy một chai nước rồi quay lại vị trí của Thanh Hà. Từ từ tiến lại gần anh vô tình nghe được đoạn hội thoại giữa cô và con gái.

    Nhận thấy rõ sự vui tươi trong giọng nói, Minh Nhật cảm thấy yên tâm đôi chút khi biết được cuộc hôn nhân của cô khá hạnh phúc. Không cách nào chen ngang vào cuộc nói chuyện anh đành lặng lẽ đi theo sau cho đến khi khuất bóng.

    Nơi Thanh Hà ở cũng chính là nơi nhóm Minh Nhật đang lưu trú. Thấy cô bước vào khách sạn, anh vui mừng với hy vọng sẽ gặp lại cô vào sáng hôm sau.

    Tranh thủ dậy từ sớm, Minh Nhật xách máy ảnh bước ra khỏi phòng. Nỗi mong ngóng gặp Thanh Hà khiến tâm trạng anh hào hứng một cách lạ thường.

    Ngay cả đám bạn thân cũng thấy ngạc nhiên, một Minh Nhật với tính cách nghiêm túc chững chạc, phong thái ung dung điềm tĩnh đã biến đâu mất. Thay vào đó là chàng thanh niên sốt sắng có phần nóng vội. Sự hấp tấp xen lẫn hồi hộp của anh hiện rõ trên từng hành động khiến đám bạn phải nghi ngờ.

    Bị gặng hỏi hồi lâu, cuối cùng Minh Nhật cũng phải thừa nhận, việc anh đang mong chờ gặp lại cô gái tóc dài. Rằng cô ấy ở cùng khách sạn và cô chính là mối tình đầu của anh.

    Cả đám nghe được tin sốc liền nhốn nháo cả lên, tất cả đều tò mò muốn được chiêm ngưỡng dung nhan của người con gái lọt vào mắt xanh chàng hot boy đình đám.

    Minh Nhật là sinh viên năm nhất trường Đại Học Công Nghệ Thông Tin, chuyên ngành Kỹ Sư Phần Mềm Máy Tính, với số điểm đầu vào đạt thủ khoa toàn khối.

    Ngay từ những ngày đầu, anh đã gây sự chú ý với thành tích vượt trội. Gương mặt điển trai, thân hình cao lớn, khả năng thể thao cùng loạt huy chương vàng môn võ cổ truyền trong các cuộc thi đấu quốc tế, thật khó để giảm sự hâm mộ dồn về phía anh.

    Trên các trang tin tức trong hội sinh viên, những bài đăng chứa hình ảnh của Minh Nhật luôn đạt lượt xem áp đảo. Thế nên cũng dễ hiểu khi anh nhận được vô số lời tỏ tình từ các bạn nữ xinh đẹp. Nhưng đáp lại sự yêu mến đó anh luôn tỏ ra thờ ơ, lạnh lùng đến mức đáng sợ.

    Có lẽ chỉ có đám bạn thân mới hiểu được suy nghĩ của anh. Từ trước đến nay anh chỉ tập trung vào việc học, dốc sức phấn đấu thực hiện các mục tiêu của cuộc đời. Đối với anh hai chữ yêu đương không hề xuất hiện trong tâm trí. Tư tưởng của Minh Nhật là sống để cống hiến cho xã hội, và chăm lo cho người mẹ thân yêu. Anh còn có mong muốn một ngày nào đó sẽ cắt tóc đi tu để sống cuộc đời thanh tịnh khi về già. Chính vì lối suy nghĩ đó mà đám bạn đặt cho anh biệt danh là lão thầy tu thông thái.

    Nhưng rồi, mọi thứ định nghĩa về Minh Nhật bổng chốc sụp đổ hoàn toàn trong mắt tụi bạn. Họ không thể kìm chế được sự phấn khích khi nghĩ tới người con gái có thể làm rung chuyển bức tường thành ngàn năm vững chắc.

    Cùng nhau thưởng thức bữa sáng ngon lành, đám thanh niên cố gắng nán lại mong gặp được vị thần tiên tỷ tỷ trong mắt lão thầy tu khó tính. Nhưng chờ mãi, chờ mãi vẫn không thấy bóng dáng nàng đâu.

    Hết giờ cả đám đành bước ra ngoài theo sự hướng dẫn của nhân viên phục vụ. Nhóm chia nhau theo hai lộ trình riêng biệt. Các cô gái đòi đi chợ mua sắm, đám con trai cũng đi theo xem có gì hay ho, riêng Minh Nhật lại muốn đi dạo quanh hồ Xuân Hương để chụp ảnh phong cảnh.

    Một mình lững thững men theo con đường nhỏ, anh cố gắng lưu lại những bức ảnh đẹp nhất của thành phố mộng mơ. Phát hiện một quán cafe mang nét mộc mạc cổ kính, Minh Nhật liền bước vào chiêm ngưỡng và bắt gặp hình dáng quen thuộc.

    Thanh Hà cùng những người mẫu làm việc tại vị trí trung tâm trong khu vườn xinh xắn, nơi có góc ảnh đẹp nhất quán cafe. Thoáng qua có thể thấy cô khá bận rộn, vừa điều chỉnh trang phục vừa cầm máy lia liên tục theo sự chuyển động của người mẫu. Chốc lát lại xắp xếp trang phục mới cho người mẫu chuẩn bị. Sự nhanh nhẹn của cô toát lên vẻ chuyên nghiệp đầy sự cuốn hút.

    Đứng từ xa, Minh Nhật vẫn có thể thấy rõ nét đẹp của cô. So với những người mẫu bên cạnh, cô không hề thua kém, nói về chiều cao và vóc dáng cô có thừa, nói về thần thái cô hơn hẳn bọn họ.

    Tìm một góc khuất trong quán thuận tiện cho việc quan sát, Mình Nhật ngồi lặng lẽ nhìn ngắm Thanh Hà làm việc. Anh đưa máy lên cố gắng lấy những góc ảnh đẹp nhất để lưu lại hình dáng của cô. Cứ thế dõi theo cả buổi sáng anh không tài nào tìm được cơ hội để tiếp cận Thanh Hà. Khi cô lên xe chuẩn bị rời khỏi, giây phút cuối cùng nhìn thấy cô cũng chính là lúc Minh Nhật cảm thấy nuối tiếc nhất.
     
    Chỉnh sửa cuối: 20 Tháng bảy 2020
  3. Shan Shan

    Bài viết:
    4
    Chương 2: Những Ngày Mưa.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đã hai tuần kể từ ngày rời khỏi Đà Lạt, Thanh Hà không còn nghĩ gì về cuộc gặp gỡ kì lạ đó. Cuộc sống với bộn bề lo toan khiến cô quay cuồng đến chóng mặt, thậm chí thời gian ăn uống nghỉ ngơi vẫn không đủ để lấy lại sức lực.

    Cũng may tuần lễ thời trang thu đông diễn ra vào tháng tư hằng năm vừa kết thúc, công việc dần nhẹ nhàng hơn giúp cô có nhiều thời gian để tĩnh dưỡng.

    Trời Sài Gòn tháng năm như nàng công chúa đỏng đảnh vui buồn thất thường chẳng thể đoán trước, mới nắng đó, thoáng chốc đã mưa tầm tã. Những cơn mưa bất chợt như trút nước khiến ai nấy đều trở tay không kịp.

    Rời khỏi chiếc taxi, Thanh Hà tìm một vị trí an toàn để có thể chạy thật nhanh tới đó. Cô không muốn mới đầu tuần đã phải làm việc trong bộ dạng ướt sũng vì mưa.

    Từ đường chính vào tới sảnh công ty phải lội bộ một đoạn đường khá xa, thật bất tiện khi hôm nay cô không mang theo dù. Nếu cứ đứng chờ mãi như thế chắc chắn Thanh Hà sẽ trễ làm. Ngó nghiêng tìm giải pháp, mắt cô bỗng nhiên sáng bừng. Bên cạnh nhà chờ xe bus có một tấm các tông, kích thước khá lớn đủ để che chắn toàn thân giúp cô không bị ướt. Thanh Hà nhanh chóng tiến lại gần.

    Chưa kịp hành động, một bóng người chợt lướt qua khiến cô giật mình, kẻ đó chộp ngay thứ cô vừa nhắm tới. Không một động tác thừa, hắn ta đưa tấm các tông lên và chuẩn bị rời khỏi.

    Trong phút chốc không hiểu chuyện gì đang xảy ra, theo quán tính cô túm ngay lấy chiếc áo khoác của hắn, kéo giật ngược trở lại, khiến hắn ta ngã ngửa về phía cô. Phản xạ khá nhanh, Thanh Hà lùi về sau một bước. Đường trơn trượt cộng lực kéo của cô đã khiến gã ấy mất đà ngã mạnh xuống mặt đường ướt sũng.

    Bừng tỉnh Thanh Hà chợt nhận ra điều vừa làm với người đàn ông lạ mặt. Cô luống cuống nói không rõ ràng và vội đỡ người đàn ông đó dậy.

    "Ah, xin lỗi.."

    Cố gắng sửa chữa lỗi lầm mình vừa gây ra cô cúi người vẻ thành khẩn.

    "Xin lỗi anh, thật sự tôi không cố ý. Chỉ là.."

    Chưa kịp nói hết câu cô chợt khựng lại. Tròn mắt ngạc nhiên khi chàng thanh niên đứng trước mặt cô chính là người đó, người mà cô đã gặp tại thành phố Đà Lạt mờ ảo.

    Anh chàng ấy cũng hiện rõ vẽ ngạc nhiên trên khuôn mặt khiến Thanh Hà ngại ngùng. "Tại sao lại là cậu ấy?"

    Cố gắng trấn tĩnh, cô tiếp tục nói.

    "Xin lỗi anh, lúc nãy tôi không cố ý. Chỉ là tấm giấy đó tôi cũng định lấy nên.."

    Thật khó để trình bày, Thanh Hà ngập ngừng. Minh Nhật nhanh chóng hiểu ra ý cô, liền cười nói vẻ thông cảm.

    "À, tôi hiểu rồi. Cô cũng muốn nó sao? Vậy cô lấy đi, tôi không biết, lúc nãy khi vừa xuống xe bus tôi đã nhắm ngay tới nó nên không để ý xung quanh. Xin lỗi cô."

    Thanh Hà cúi đầu xin lỗi Minh Nhật một lần nữa.

    "Thật sự xin lỗi anh. Có cần khăn lau không, phía sau của anh ướt hết cả rồi."

    Xua tay cười trừ, anh không muốn cô phải lo lắng.

    "Không sao đâu, một lát là khô thôi mà, đừng bận tâm tới nó."

    Cảm thấy có lỗi, Thanh Hà đành nghĩ ra một cách vẹn cả đôi đường.

    "Anh đi tới đâu? Có xa chỗ này lắm không? Tôi cần đi vào trong đó, vị trí tòa nhà lớn phía sau. Nếu anh không phiền thì có thể cho tôi quá giang tới sảnh công ty được không, như vậy sẽ tiện hơn là tôi cầm tấm giấy đó đi một mình."

    Nghe có vẻ hợp lý, Minh Nhật liền gật đầu.

    "Thật ra tôi cũng tới đó. Vậy thì có thể đi chung, tấm giấy này cũng khá lớn, thoải mái để đi hai người mà."

    Không cần do dự, Minh Nhật nhanh chóng giơ cao tấm giấy che chắn trên đầu, anh tạo khoảng trống cho Thanh Hà đi ngay bên cạnh.

    "Cô làm việc ở tòa nhà này à?" Minh Nhật tò mò hỏi thăm.

    "Uhm, tôi làm ở tòa soạn báo trên tầng ba của tòa nhà này, còn anh?"

    "À, tôi là sinh viên. Nghe nói ở đây đang tuyển cộng tác viên nên tranh thủ thời gian nghỉ hè, tôi xin vô làm việc để lấy kinh nghiệm và kiếm chút thu nhập."

    Nhìn bên ngoài Thanh Hà cũng đoán anh là sinh viên. Sau câu khẳng định của Minh Nhật, cô cười đắc ý.

    "Đúng rồi, ở tầng sáu hay tầng bảy gì đó tôi không nhớ rõ, có một công ty chuyên giới thiệu việc làm, tôi thấy các bạn sinh viên ra vào thường xuyên."

    Đinh ninh Minh Nhật sẽ tới đó Thanh Hà liền sốt sắng hướng dẫn cho anh.

    "Cậu đến vị trí bảo vệ để thông báo, đưa chứng minh và thẻ sinh viên cho họ rồi hỏi số tầng của công ty nhé. Cảm ơn cậu đã cho tôi quá giang. Tôi đi trước đây."

    Minh Nhật chưa kịp nói lời cuối cùng, Thanh Hà đã vội đi mất. Anh nhanh chóng làm thủ tục theo sự hướng dẫn của bảo vệ rồi tiến về phía sảnh chờ đợi, lấy trong túi áo chiếc điện thoại nhỏ nhắn ấn số ưu tiên anh từ tốn gọi một cuộc.

    "Mẹ, con tới rồi."

    Không lâu sau có bóng dáng người phụ nữ trung niên bước ra khỏi thang máy. Bà ra hiệu cho bảo vệ rồi vẫn tay gọi Minh Nhật.

    Vỗ vai cậu con trai trẻ tuổi bà vui vẻ hỏi thăm.

    "Việc ở trường xong chưa con? Hôm nay về với mẹ chứ, mà người con sao thế này, ướt hết cả rồi."

    "Dạ, không sao, con hơi bất cẩn. Việc ở trường xong hết rồi, chiều con quay lại đó lấy ít đồ rồi về nhà."

    "Vậy được, ở đây tập trung làm việc kiếm kinh nghiệm. Ba tháng hè cũng không có gì để làm. Mẹ đã nhờ người sắp xếp cho con một vị trí thích hợp."

    Cùng bước vào thang máy, Minh Nhật nhìn mẹ dò hỏi.

    "Mẹ, chổ con làm ở tầng ba đúng không?"

    "Ừ, sao con biết. Tòa soạn ở tầng ba và bốn. Con sẽ làm ở tầng ba, còn văn phòng của mẹ ở tầng bốn."

    Minh Nhật nghe mẹ nói mà đắc ý trong lòng. Anh không ngờ được làm việc cùng nơi với Thanh Hà, chắc hẳn cô sẽ rất ngạc nhiên.

    * * *

    "Chị Hà ơi, sếp mới nhắn em gọi chị lên đó, hình như có người mới. Nhìn thoáng qua thấy còn khá trẻ, đẹp trai lắm chị ạ."

    Kim Oanh, nhân viên lễ tân liến thoắn một hơi khiến Thanh Hà lắc đầu. Cô cười trả lời vẻ thản nhiên.

    "Uh, chị biết rồi với em thì chàng nào mà chẳng đẹp. Thôi chị lên đó đây, em giúp chị phô tô mớ hình này thành ba bản."

    Thanh Hà lịch sự gõ cửa. Có tiếng nói vọng từ bên trong.

    "Vào đi em."

    "Dạ, chị cho gọi em."

    Thanh Hà vừa bước vào đã ngạc nhiên tròn mắt khi bắt gặp gương mặt có chút quen thuộc.

    Minh Nhật liền quay qua giơ tay cười thân thiện với vô.

    Tổng biên tập Trần Ngọc Diệp thấy lạ với hành động của anh, liền gặng hỏi.

    "Hai chị em biết nhau rồi sao?"

    Thanh Hà không trả lời, vì cô còn mãi ngỡ ngàng chưa kịp định hình.

    Minh Nhật không kìm nổi nụ cười, anh cứ tủm tỉm nhìn cô rồi lại nhìn bà Trần.

    "Tụi em chỉ mới gặp nhau lúc nãy thôi chị."

    Vừa nói xong anh quay sang tự giới thiệu với Thanh Hà.

    "Chào chị, em là Minh Nhật, sinh viên năm nhất trường Công Nghệ Thông Tin. Hôm nay đến đây xin làm cộng tác viên. Mong chị chỉ bảo."

    Thanh Hà ngơ ngác quay sang dò hỏi tổng biên tập.

    "Chị Trần, vậy là sao?"

    "Chẳng phải nhóm em đang thiếu người à, lần trước đi công tác em cũng phải đi còn gì. Làm Trưởng Ban đáng lý ra phải ở nhà điều động chứ, đằng này lại cứ ôm đồm việc, thế thì không ổn đâu. Chị đang tuyển thêm nhân lực, mảng thời trang của em sắp tới sẽ cần nhiều người hơn, em phải tập làm quen với cương vị quản lý, đừng chạy việc vặt nữa."

    "Nhưng mà nhóm em đã có đủ ba thành viên rồi."

    "Sắp tới ban điều hành muốn đẩy mạnh hạng mục của em nên cần nhiều bài viết hơn. Nhất là những lúc diễn ra tuần lễ thời trang, lực lượng đi thu thập thông tin phải đảm bảo, chẳng lẽ em muốn mượn người của nhóm khác sao, hay là lại tự mình viết bài. Tương lai hạng mục của em sẽ được đưa lên làm trung tâm nên chuẩn bị tinh thần đi nhé."

    Thanh Hà không còn nói thêm được điều gì, cô bắt đầu cảm thấy áp lực. Mặc dù đã làm trong lĩnh vực này khá lâu, nhưng cô vẫn chưa thích ứng được với việc quản lý, chức vụ cô mới nhận cách đây không lâu.

    "Hiện tại chưa tuyển được người mới và công việc cũng chưa nhiều nên trước mắt cứ vậy đã. Minh Nhật sẽ hỗ trợ em phần hình ảnh. Thằng bé có thể đi thu thập tư liệu, quay film chụp ảnh bên ngoài. Trước giờ em vẫn tự làm thì bây giờ giao cho Minh Nhật đi. Em có thể tùy ý dạy bảo, chị giao thằng bé này cho em, nó sẽ làm ở đây ba tháng hè. Trong thời gian đó chị sẽ tích cực tuyển thêm nhân lực. Vậy nhé, thôi về làm việc đi nào."

    Thanh Hà miễn cưỡng cúi chào rồi bước ra khỏi phòng, Minh Nhật vui vẻ đi theo sau. Cả đoạn đường không ai nói với ai câu gì, cả hai đều có những suy nghĩ riêng, những cảm xúc riêng mà không ai có thể lý giải được.

    * * *

    "Kim Oanh, phòng họp sáng nay có ai sử dụng không?" Thanh Hà lên tiếng hỏi nhân viên lễ tân.

    "Dạ không chị." Kim Oanh ngước nhìn Thanh Hà, cô nàng vô tính bắt gặp ánh mắt của Minh Nhật đứng phía sau liền sốt sắng hỏi nhỏ.

    "Chị, nhân viên mới đúng không. Được bố trí vào nhóm của chị hả?"

    "Uh, đây là Minh Nhật, cậu ấy sẽ làm trong nhóm chị kể từ hôm nay, hai người làm quen đi."

    "Chào anh, em là Kim Oanh."

    Minh Nhật cúi chào lịch sự.

    "Cậu ấy là sinh viên, đến làm cộng tác viên. À, cậu hai mươi tuổi đúng không?"

    Thanh Hà quay sang hỏi Minh Nhật. Anh ngập ngừng một lúc mới gật đầu trả lời.

    "Vậy là nhỏ tuổi nhất ở đây rồi. Có gì biết để dễ xưng hô."

    Kim Oanh nghe câu nói của Thanh Hà liền hiểu ý, bèn cười trừ nói bâng khuơ.

    "Hi hi, ai biểu anh ấy đẹp trai, với em chỉ cần đẹp thì đều là anh hết."

    Thanh Hà liếc xéo cảnh cáo, nhìn vẻ mặt hớn hở của Kim Oanh cô lắc đầu ngán ngẩm.

    "Thôi tập trung làm việc. Nửa tiếng nữa chị sử dụng phòng họp. Em sắp xếp giúp chị."

    Không chờ Kim Oanh trả lời, Thanh Hà đi một mạch tới bàn làm việc.

    "Này, chờ xíu. Ở đây nói chuyện với tôi chút đi."

    Kim Oanh kéo tay Minh Nhật dụ dỗ.

    "Giờ cậu vô đó cũng không có chỗ ngồi đâu, ngồi đây nói chuyện với tôi."

    Gương mặt ngơ ngác, Minh Nhật không nỡ từ chối lời mời của Kim Oanh. Biết rõ cô nàng ấy sẽ chèo kéo nhằm tán tỉnh người mới Thanh Hà quắc mắt nhìn bọn họ.

    "Cậu vào đây. Mang theo cái ghế đó lại đây luôn."

    Minh Nhật chưa kịp yên vị đã bị Thanh Hà gọi lại. Anh miễn cưỡng đứng dậy kéo chiếc ghế về phía cô, để lại sự nuối tiếc trên gương mặt nữ nhân viên lễ tân.

    Cúi người với tay lấy dưới hộc tủ một túi xách lớn, cô đưa anh và ra hiệu cho anh kiểm tra.

    "Cậu biết sử dụng máy ảnh đúng không? Cầm chiếc máy này xem thử, nếu có gì thắc mắc thì cứ hỏi tôi."

    Không chần chừ, anh nhanh chóng mở túi, lôi ra một vật thể cồng kềnh, thoáng qua có chút quen thuộc. Thật sự anh đã có dịp thấy nó, đó là lần bắt gặp Thanh Hà tác nghiệp tại Đà Lạt.

    Nhớ tới hôm ấy, Minh Nhật bất giác mỉnh cười.

    "Công nhận hay thật đấy."

    "Sao cơ?" - Thanh Hà không nghe rõ câu nói của anh, cô quay sang hỏi - "Cậu có gì thắc mắc sao?"

    "À, không, không có gì. Chỉ là tôi thấy chuyện này thật kỳ lạ."

    "Kỳ lạ? Tôi không hiểu, ý cậu là gì?"

    Minh Nhật nhìn Thanh Hà cười bí hiểm.

    "Cách đây hai tuần, tôi đã gặp một cô gái, cô ấy cầm chiếc máy ảnh y như thế này trong một quán cafe tại Đà Lạt. Lúc đó tôi còn thích thú chú ý quan sát để học hỏi. Bây giờ thấy nó khiến tôi cảm thấy kỳ lạ, thật sự quá kỳ lạ."

    Thanh Hà hiểu ý Minh Nhật, cô trầm ngâm suy nghĩ. Trong đầu dần hiện lên những hình ảnh mơ hồ đêm hôm ấy khiến cô càng cảm thấy lo lắng hơn: "Đúng là quá kì lạ, mình đã cố gắng không nghĩ đến nó và hy vọng mọi thứ dừng lại. Nhưng chuyện không đơn giản như vậy. Chắc chắn cậu ấy có mối liên hệ với người trong giấc mơ của mình."

    Sự tò mò bắt đầu lấn át hết tâm trí, Thanh Hà muốn tìm hiểu rõ mọi chuyện, từ việc cô và anh gặp nhau ở Đà Lạt, những lần anh thấy cô, và cả việc cô mơ thấy anh hằng đêm.

    Nhưng rồi lý trí lại nói với cô rằng: "Không thể nôn nóng như vậy, mọi việc ắt hẳn đều có lý do của nó, hay cứ để từ từ, thứ bây giờ mình cần tập trung nhất là công việc."

    * * *

    "Giới thiệu với mọi người đây là Minh Nhật. Cậu ấy mới tới, mọi người có thể làm quen."

    Thanh Hà đứng vị trí trung tâm chủ trì cuộc họp. Trong phòng chỉ có vỏn vẹn năm người, ngoài Thanh Hà và Minh Nhật còn hai nam và một bạn nữ. Lần lượt từng người chào hỏi nhau, họ còn cười nói trọc ghẹo Minh Nhật khiến không khí khá thoải mái vui vẻ.

    "Cậu ấy là cộng tác viên sẽ hỗ trợ mọi người trong việc chụp ảnh tư liệu, phỏng vấn và street style đường phố. Còn ảnh trang bìa và các bộ sưu tập thì vẫn phải nhờ nhiếp ảnh gia, nếu cần thiết tôi sẽ làm việc đó. Trước mắt công việc của mọi người vẫn như cũ. Trong tương lai đội mình sẽ tăng lên thêm ba đến bốn người. Và chuyên mục của chúng ta sẽ được đẩy lên làm chuyên mục chính nên sắp tới công việc khá bận rộn. Tôi hy vọng mọi người sẽ cố gắng. Có ai muốn hỏi gì không?"

    Nghe được tin sốt dẻo tất cả vui mừng nhốn nháo cả lên, nhìn chung ai nấy đều cảm thấy phấn khích khi nghĩ tới việc chuyên mục sẽ được làm chuyên mục chính. Đó có lẽ là mong ước lớn nhất của toàn thể nhân viên trong ban phụ trách chuyên mục thời trang.

    Trước đây thời trang không được coi trọng nên mọi người trong đội đều cảm thấy ấm ức khi bị các đồng nghiệp khác coi thường. Họ nói mảng thời trang chỉ làm cho có chứ không thu hút được đọc giả.

    "Bây giờ thì những người đó không thể coi thường chúng ta được nữa rồi. Nếu cứ đà này chắc chắn nhóm chúng ta sẽ mạnh nhất." Một anh trong đội lên tiếng.

    Thanh Hà cũng vui vẻ hưởng ứng.

    "Đúng vậy, nếu chúng ta gắng sức phấn đấu, chắc chắn chuyên mục của chúng ta sẽ thu hút nhiều độc giả hơn hẳn các đội khác. Trong thời buổi cái đẹp phát triển mạnh như hiện nay thì thời trang luôn đóng vai trò quan trọng, ngành may mặc của nước ta năm tới ước tính vẫn sẽ đạt mức tăng trưởng cao nên việc đẩy mạnh quảng bá cho thời trang sẽ rất có ích cho việc phát triển tuần báo của chúng ta."

    Câu nói của Thanh Hà như tiếp thêm sức mạnh, ai nấy đều phấn khởi khi nghĩ tới tương lai tươi sáng.

    Mọi người trở về vị trí làm việc với tinh thần phấn chấn hơn hẳn thường ngày. Nhưng riêng Thanh Hà, gương mặt cô vẫn hiện rõ sự lo lắng. Với chức vụ như hiện tại, sự phát triển của cả nhóm sẽ là gánh nặng trên đôi vai nhỏ bé của cô.

    Nét mệt mỏi đó không thể qua khỏi ánh mắt Minh Nhật, nhìn cô đăm chiêu anh hiểu được tâm trạng của cô lúc này, trong lòng có chút khó chịu nhưng anh không thể làm gì khác chỉ còn cách ở bên cạnh giữ yên lặng.

    Cuối buổi, Minh Nhật được xắp xếp một vị trí ngồi gần cửa sổ có hướng nhìn đối diện với bàn làm việc của trưởng ban. Anh khá thích vị trí này vì nó có đủ ánh sáng, tầm nhìn ngoài cửa rộng lớn và nhất là quan sát Thanh Hà một cách dễ dàng.

    Bắt đầu làm quen với các thiết bị mới, Minh Nhật nhanh chóng thích nghi. Với khả năng về công nghệ thông tin, việc cài đặt các ứng dụng cần thiết không làm khó anh, chỉ trong chốc lát anh đã hoàn thành mọi việc và kịp giờ ra về cùng mọi người.

    * * *

    Sài Gòn những ngày mưa tầm tã khiến xe cộ đi lại một cách khó khăn, Thanh Hà đứng mãi dưới mái hiên nhà chờ xe bus, cô không thể bắt được taxi. Nóng ruột sợ trễ giờ đón con gái, cô đành leo lên chuyến xe bus có tuyến đường đi ngang nhà trẻ, mặc dù biết xe sẽ đi vòng tốn thời gian nhưng cô không còn cách nào khác.

    Giờ cao điểm, xe bus luôn đông nghẹt người, Thanh Hà chen chân tìm một vị trị trống có tay vịn cố gắng đứng vững. Quãng đường kéo dài khoảng một tiếng, càng đi lượt người lên xe càng đông, Thanh Hà bị ép vào một góc khiến cô khó chịu.

    Xe chạy được khoảng nửa tiếng không gian bỗng nhiên giãn ra, cảm thấy kì lạ cô quay người tò mò. Một cơ thể khá lớn đang cố gắng giữ khoảng cách giúp cô thấy thoải mái, nhìn thoáng qua cánh tay ấy có chút quen thuộc.

    "Chị cũng đi về đường này sao?"

    Giọng nói giúp Thanh Hà khẳng định người đứng sau cô là Minh Nhật, hoảng hồn quay người bắt gặp gương mặt anh khá gần khiến cô bấn loạn.

    Ở công ty Thanh Hà luôn cố giữ khoảng cách với anh, cô không muốn những suy nghĩ đen tối hiện lên trong đầu làm cô phân tâm, nhưng giờ đây những hình ảnh mặn nồng trong giấc mơ lại hiện ra rõ ràng hơn bao giờ hết khiến mặt cô đỏ bừng bừng.

    "Chị, sao mặt chị đỏ vậy, bị mắc mưa rồi sao?"

    Vừa nói Minh Nhật vừa đưa tay lên định sờ trán Thanh Hà, bất giác né tránh cô mất đà ngã ra phía sau. Anh nhanh tay kéo cô lại, ép sát cơ thể nhỏ bé của cô vào khuôn ngực rắn chắc của anh, tư thế của hai người lúc này thật khiến người khác hiểu lầm. Gương mặt Thanh Hà đã đỏ, giờ càng nóng bừng hơn, cô luống cuống dùng hai tay đẩy anh ra.

    "Này, cậu bỏ tôi ra đi, đâu cần phải giữ chặt tôi như vậy."

    Thấy được sự lúng túng trên gương mặt cô, anh buông lời chọc ghẹo.

    "Em nghĩ cụ ấy chắc không chịu nỗi sức nặng của chị đâu. Chị cẩn thận một chút."

    Thanh Hà quay ra sau lưng nhìn bà cụ, bắt gặp ánh mắt ái ngại của bà khiến cô cảm thấy có lỗi.

    "Chị cũng về hướng này à?" Minh Nhật hỏi lại câu vừa nãy.

    "Uh." cô trả lời ngắn gọn.

    "Nhà em ở trung cư HP trên đường lớn, còn nhà chị ở đâu?"

    Thanh Hà không muốn trả lời câu hỏi của anh cô cố đánh trống lãng.

    "Ấy, cậu ở đó à. Tôi cũng biết một người bạn ở đó. Cậu ở khu nào?"

    "Thông báo, sắp tới trạm dừng chân nhà trẻ Wonderkids, quý khách nào xuống trạm vui lòng tiến ra cửa"

    Minh Nhật chưa kịp trả lời, Thanh Hà đã phải xuống xe sau tiếng chuông thông báo của nhân viên phụ tài.

    "Tôi phải đi rồi, thôi mai gặp cậu trên công ty, bye nha."

    Minh Nhật nhìn theo Thanh Hà qua lớp cửa kính lòng đầy nuối tiếc. Câu hỏi của anh vẫn chưa có câu trả lời. Ngoài trời mưa vẫn không ngừng rơi, dòng xe tấp nập, kẻ chen người lấn cố gắng len lỏi để trở về nhà.

    * * *

    "Hạnh Nguyên ơi, mẹ tới đón con kìa." Cô giáo cười nói thông báo với đám trẻ còn sót lại.

    Hạnh Nguyên, con gái của Thanh Hà đang cùng ba người bạn khác chơi trò búp bê. Con bé mải chơi, không để ý bên ngoài, nơi mẹ đang đứng chờ trong tiết trời ẩm ướt. Nghe cô thông báo, con bé liền bật dậy vui mừng chạy ra ôm chầm lấy mẹ tíu tít hỏi thăm.

    "Mẹ, sao mẹ ướt vậy, mẹ bị mắc mưa đúng không. Hôm nay bông được cô khen đó mẹ."

    Không để mẹ trả lời con bé cứ nói liến thoắng theo những gì suy nghĩ trong đầu.

    "Mẹ, giờ mình về nhà hay qua nhà bà ngoại, ba có qua ngoại không mẹ. Con muốn ăn cơm với ba."

    Con bé cứ hỏi liên tục làm Thanh Hà không kịp trả lời, cô phải ngồi xuống nhìn thẳng vào mắt con.

    "Bông ơi, hôm nay trời mưa nên mình về nhà luôn nha con. Lát mẹ con mình đi bộ ra siêu thị gần nhà mua ít đồ ăn. Ba con đi công tác rồi, mẹ không nấu cơm nữa. Hôm nay con muốn ăn gì."

    "Yezzz, Con muốn ăn sushi trong siêu thị. Mẹ con mình mua sushi ăn đi mẹ. Con muốn uống nước ép trái cây nữa."

    Thanh Hà cùng con gái đi bộ men theo mái hiên của trường học, đến quãng đường có nhiều taxi cô đón một chiếc cùng con trở về nhà.

    Tổ ấm của hai mẹ con nằm trong khu biệt thự cao cấp thuộc dự án của tập đoàn Bắc Thành. Quy mô khá lớn bao gồm biệt thự, trung cư, siêu thị và hệ thống trường học các cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trường Wonderkids nơi Hạnh Nguyên đang theo học cũng thuộc dự án trên. Từ trường con bé về nhà khoảng một cây, thường ngày cô và con gái đi xe máy nên việc đi lại rất thuận tiện nhưng do trời mưa, cô sợ con bị cảm nên sáng nay đưa con gái đi học bằng taxi.

    Cả ngày mưa tầm tã mãi đến tối mới giảm một chút, Thanh Hà cùng con gái tranh thủ tắm rửa. Sau đó hai người vui vẻ tới siêu thị để thưởng thức bữa ăn ngon lành theo phong cách Nhật Bản. Trước khi về cô còn mua thêm phần cơm nhỏ cho hai chú mèo cưng ở nhà.

    "Ti Mi sáng giờ ăn hạt chắc chán rồi, mẹ mua cơm cá cho tụi nó đi mẹ."

    "Uh, mẹ cũng nghĩ vậy. Bông, con ra chọn món cho Ti Mi đi nào."

    Con bé sốt sắng chạy tới quầy đồ ăn phong cách Việt Nam, nhanh chóng yêu cầu cô nhân viên lấy phần cơm cá kho và con bé không quên nhắc cô ấy chan nước sốt lên trên cơm.

    Thanh Hà đứng quan sát con gái, cô cười thích thú khi thấy sự trưởng thành của con. Trong lòng chợt trỗi dậy mong muốn được khoe khoang, cô ước gì Kiến Văn cũng ở đây, để cô cùng chồng tận hưởng niềm vui hạnh phúc khi nhìn ngắm sự phát triển của con bé.

    Kiến Văn là người chồng đã kết hôn với Thanh Hà suốt sáu năm qua. Anh ta là một kiến trúc sư có tiếng trong thành phố, với các dự án lớn nhỏ trong nước anh ta luôn đi công tác từ bắc vào nam.

    Việc người đàn ông trụ cột vắng nhà đã quá quen thuộc với hai mẹ con Thanh Hà. Ngay cả khi cô mang thai Hạnh Nguyên, suốt thời gian đó anh ta cũng đi công tác, ngày cô sinh con bé anh ta đang ở nơi nào đó không rõ ràng. Thậm chí ngôi nhà mà cô đang ở chỉ như khách sạn, một nơi nghỉ chân khi anh ta trở về thành phố.

    Ngoài việc đem tiền về lo cho con gái, anh ta không còn thiết tha với bất cứ hoạt động nào khác. Những lần về nhà anh ta chỉ ngủ suốt một ngày, tiếp theo là làm việc, sau đó lại ngủ. Trước đây khi con bé còn nhỏ, anh ta ở nhà lâu nhất được một tuần, gần đây thì không quá ba ngày.

    Từ khi anh ta đi công tác thường xuyên, Thanh Hà không buồn nấu cơm, nếu không qua nhà ngoại ăn cơm thì cũng ăn ngoài. Căn bếp khá rộng ở ngôi nhà đó đã lâu rồi chưa nổi lửa nên có phần lạnh lẽo.

    Hai mẹ con trở về với túi đồ nhỏ trên tay, cô nhanh chóng lấy ra cho lũ mèo cưng. Hạnh Nguyên cũng thích thú phụ mẹ và ngồi quan sát chúng ăn.

    "Mẹ, không biết khi nào chúng có em bé mẹ ha. Con muốn Ti Mi đẻ mèo con."

    Thanh Hà cười ngạc nhiên khi nghe câu hỏi của con gái.

    "Con thích mèo con vậy sao. Chúng còn nhỏ mà, chưa có em bé được đâu."

    "Còn mẹ thì sao, mẹ đẻ em bé được đúng không, con cũng muốn mẹ đẻ em bé nữa. Con muốn có em chơi với con."

    Thanh Hà nghe con nói mà chạnh lòng. Cuộc sống hôn nhân giữa cô và chồng trước nay vốn không thể gọi là hạnh phúc. Nếu nói chính xác, là chưa từng xảy ra chuyện ngủ chung một giường. Cơ duyên có được con gái là do một đêm say của cả hai người. Sau khi hay tin có thai, chồng cô đã phải miễn cưỡng kết hôn để cô không bị mang tiếng là thiên kim đại tiểu thư lại chửa hoang.

    Từ ngày cưới, cô chưa từng được gần chồng một lần thì làm sao có thể mang thai để sinh cho Hạnh Nguyên một đứa em. Không biết trả lời con như thế nào, cô đành nói qua chuyện khác.

    "Hôm nay trời lạnh nên mẹ con mình đi ngủ sớm nha Bông, mẹ sẽ đọc sách cho con. Con muốn nghe chuyện gì nào?"

    Con bé thích thú khi mẹ đề nghị đọc sách liền vui vẻ liệt kê hàng loạt tựa đề có sẵn trong đầu.

    "Con muốn nghe truyện Tấm Cám, Thạch Sanh Lý Thông, cả truyện Con Rồng Cháu Tiên nữa. Mẹ mẹ đọc cho con nghe mấy truyện đó nha." Thanh Hà cười tươi, cô giục con đi đánh răng và lên giường ngủ chuẩn bị đọc sách.
     
    Last edited by a moderator: 7 Tháng bảy 2020
  4. Shan Shan

    Bài viết:
    4
    Chương 3: Từ Bỏ hay không Từ Bỏ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Trong lớp ánh sáng mờ ảo Thanh Hà trầm tư nhìn ngắm cô con gái xinh đẹp ngủ say như một thiên thần. Cô thầm nghĩ: "Mới đó mà con bé đã sáu tuổi rồi, thật nhanh quá."

    Bâng quơ nhớ tới mong muốn có em của Hạnh Nguyên, Thanh Hà thở dài ngao ngán. Cuộc hôn nhân của cô và chồng trước nay luôn trải qua những năm tháng nhạt nhẽo, không có sự gắn bó, không có tình yêu, chỉ là trách nhiệm và lòng biết ơn.

    Cô hiểu rõ Kiến Văn không hề có tình cảm với cô, anh ta chỉ coi cô là một người quen biết không hơn không kém. Nhớ lại khoảng thời gian gặp nhau trên giảng đường đại học, cô chán nản hối hận về những sai lầm ngu ngốc đã tự gây ra cho bản thân.

    Kiến Văn là đàn anh trên cô một khóa, thuộc khoa xây dựng trường đại học Kiến Trúc. Cô là sinh viên năm nhất mới chân ướt chân ráo bước vào giảng đường đại học. Đang lơ ngơ bê vác cả đống đồ nghề hình họa Thanh Hà không để ý xung quanh, chỉ lo cắm đầu chạy vì trễ giờ. Hôm ấy cô đã va vào anh ta ngay trước phòng học, mọi thứ rơi vãi khắp nơi, hộp màu nước mới mua cũng vỡ tan tành.

    Trách cứ người khiến cô bị mất buổi học hôm ấy, Thanh Hà đã không buông tha và theo đuôi đòi anh ta bồi thường. Từ cơ duyên đó, cả hai quen biết nhau, chơi chung trong nhóm bạn và dần thân thiết.

    Suốt bốn năm đại học, Thanh Hà và Kiến Văn luôn vui vẻ và cùng nhau học tập, cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

    Gia đình Thanh Hà khá giả, cha mẹ cô là chủ một công ty bất động sản, có quy mô khá lớn trong ngành địa ốc và việc cô theo học trường kiến trúc cũng là để sau này nối nghiệp gia đình. Những ngành nghề cha mẹ hướng cho cô ngoài kiến trúc còn có quản lý và kinh doanh. Nhưng vì không có hứng thú với bất kì ngành nào nên cô đành tùy ý lựa chọn. Cũng may Thanh Hà có mắt thẩm mỹ và giỏi những môn tự nhiên nên cô dễ dàng thi đậu vào ngôi trường có mức điểm cao ngất ngưởng, là trường đại học Kiến Trúc.

    Ban đầu cô theo nguyện vọng của cha mẹ thi vô ngành thiết kế xây dựng, nhưng sau đó cảm thấy không mấy hứng thú, cô đã lén đăng ký chuyển khoa sang lĩnh vực thiết kế thời trang.

    Ngày tốt nghiệp, cha mẹ biết cô không theo ngành học ban đầu, nên họ đã tức giận. Ngay đêm hôm ấy, cô bỏ nhà ra đi, lang thang mãi không biết đi đâu về đâu. Gặp phải hai kẻ lạ mặt có ý chọc ghẹo và tấn công nên cô sợ hãi bỏ chạy. Cũng may nơi đó gần nhà Kiến Văn, và nhờ anh ta cô đã thoát khỏi sự đeo bám của hai tên biến thái.

    Ngày hôm ấy Kiến Văn chỉ có một mình tại phòng trọ, các bạn khác đã về quê sau lễ tốt nghiệp. Tuy Kiến Văn trên cô một khóa nhưng do ngành của anh ta phải học năm năm, còn Thanh Hà chỉ phải học bốn năm nên cả hai tốt nghiệp cùng thời điểm.

    Chứng kiến cảnh cô bị cha mẹ la mắng trong buổi lễ tốt nghiệp, Kiến Văn hiểu hoàn cảnh cô lúc này. Cảm thấy ở cùng anh ta là an toàn nhất và cô không còn chỗ nào để đi, nên đành xin ở lại. Đêm hôm ấy vì buồn chán, cả hai đã cùng uống bia, và chuyện không hay đã xảy ra.

    Sau khi biết tin cô mang thai, Kiến Văn rất sốc. Ban đầu vì chủ quan, nghĩ chỉ có một đêm sẽ không để lại hậu quả nên anh ta không yêu cầu cô uống thuốc tránh thai, nhưng điều cả hai không ngờ tới vẫn diễn ra. Kiến Văn đành nói cha mẹ lên hỏi cưới Thanh Hà.

    Gia đình anh ta tuy không giàu có như gia đình cô, nhưng họ là những người có kiến thức và địa vị trong xã hội. Cha mẹ nhanh chóng tha thứ cho cô khi biết được con rể tương lai là một kỹ sư xây dựng. Họ hy vọng anh ta sẽ thay cô quản lý công ty của gia đình trong thời gian sắp tới.

    Cuộc sống sau hôn nhân tưởng chừng sẽ viên mãn khi hai bên thông gia vui vẻ hài lòng. Toàn thể quan khách trong đám cưới đều cảm thấy cô và chồng đẹp đôi, anh chị em bên nhà chồng cũng quý mến cô, không có bất cứ điều gì khiến cô phiền lòng. Kinh tế của cả hai đều dư dả nên việc cho đôi vợ chồng trẻ một căn nhà riêng trong khu biệt thự cao cấp là quá dễ dàng. Thế nhưng có ai biết được, vấn đề đằng sau lại chính là tình cảm của hai người.

    Thanh Hà cũng hiểu rõ và không muốn làm khó Kiến Văn, nhưng sâu thẳm trong lòng cô vẫn luôn cố gắng vun đắp cho gia đình bé nhỏ, nhất là khi đứa con đáng yêu của cả hai ra đời.

    Ngày thấy anh ta nâng niu nhìn ngắm con bé, cô đã rất hạnh phúc. Luôn hy vọng Kiến Văn vì con mà chấp nhận cùng cô xây dựng tình cảm. Thế nhưng đã sáu năm trôi qua, anh ta vẫn không thèm nhìn ngó đến cô lấy một lần. Chỉ những lúc về nhà thăm bố mẹ mới cùng cô diễn vở kịch hạnh phúc. Đó là lý do vì sao con bé luôn muốn cùng ăn cơm với ba mẹ ở nhà ông bà, nội ngoại, chỉ khi đó anh ta mới tỏ vẻ quan tâm chăm sóc cho cô.

    Thanh Hà chua xót cho số phận của bản thân, cô biết điều đó chỉ là một màn kịch để che mắt thiên hạ, và chắc chắn nó sẽ sớm chấm dứt. Hạnh Nguyên đã sáu tuổi, đến một ngày nào đó con bé sẽ nhận ra sự giả tạo, và con sẽ đau lòng. Thanh Hà không muốn Hạnh Nguyên rơi vào hoàn cảnh mà bản thân cô hiểu rõ nhất.

    Rời khỏi chiếc giường nhỏ của con gái, cô trở về phòng, tiến lại bàn máy tính bật nguồn định bụng làm ít việc trước khi đi ngủ.

    Tiện tay mở trang cá nhân xem vài dòng tin nhắn trong nhóm chat của đám bạn, cô lướt sơ qua. Chỉ là những câu trò chuyện hằng ngày của hội mẹ bỉm sữa, họ đang bàn tới bộ phim đình đám phát sóng trên truyền hình. Mỹ Duyên và Ánh Dương là hai cô bạn thân thiết thời đại học của Thanh Hà, vốn dĩ họ không có việc gì làm, chỉ ở nhà chăm con nên có dư thời gian để xem phim.

    Thanh Hà không mấy bận tâm tới cuộc trò chuyện của họ, bản thân cô ít khi theo dõi các thể loại phim truyền hình, thời gian rãnh chỉ xem tin tức và đọc sách. Ngoài những đầu sách về giáo dục cô còn đam mê các thể loại sách tâm lý, tình cảm, và nghiên cứu chuyên ngành tâm lý học.

    Trước đây mơ ước của cô là được đi du học, và ngành nghề đam mê nhất chính là tâm lý học. Năm Thanh Hà mười sáu tuổi, cô đã chuẩn bị cả kinh phí lẫn thủ tục để tự mình ra nước ngoài, mặc kệ sự định hướng của cha mẹ, cô luôn muốn độc lập đi theo con đường của riêng mình. Thế nhưng cùng năm ấy một chuyện nghiêm trọng đã xảy ra khiến mọi thứ đều tan vỡ.

    Trong lễ kỷ niệm hai mươi năm ngày cưới, bà Trần Thị mẹ Thanh Hà đã nhận được một gói bưu phẩm chứa tất cả bằng chứng tố cáo chồng bà ngoại tình. Đêm hôm ấy gia đình cô như một cuộc chiến tranh hạt nhân, mẹ cô đã buông những lời chỉ trích nhục mạ cha cô trước mặt hai chị em. Cha cô cũng không chịu nhún nhường, ông luôn cho rằng bà không yêu ông mà chỉ lấy ông vì tiền. Cả hai đã cãi nhau và không thèm nhìn mặt suốt mấy tháng trời, sau đó họ nhanh chóng làm thủ tục ly hôn.

    Thanh Hà lúc ấy đã lớn, cô hiểu rõ mức độ nghiêm trọng của sự việc, nhưng em gái Ngọc Lan của cô còn quá nhỏ, con bé chỉ mới học lớp hai ngơ ngác chưa hiểu thế nào là chia tay.

    Cô không còn cách nào, đành phải từ bỏ ý định đi du học để ở bên cạnh mẹ và em gái. Cha cô sau đó đã nhanh chóng tái hôn với người phụ nữ ông yêu. Mẹ cô vì lòng tự trọng đã sống cô độc suốt ngần ấy năm, bà trở thành một người phụ nữ khó tính chuyên đi bới móc chỉ trích cuộc sống của người khác.

    Và Thanh Hà cũng không thoát khỏi con mắt khó chịu của bà. Cuộc sống của cô ngày càng mệt mỏi hơn khi những điều cô muốn làm đều trái ý mẹ. Ngay cả việc giáo dục con cái bà cũng can thiệp một cách thái quá và luôn chỉ trích lối sống của cô khiến tình cảm mẹ con dần xa cách.

    Em gái Ngọc Lan cũng không chịu nỗi tính khí của mẹ mà đòi đi du học khi con bé vừa tốt nghiệp phổ thông. Giờ đây chỉ còn lại Thanh Hà ở bên cạnh mẹ, nhưng cô đã quá mệt mỏi chỉ muốn bỏ tất cả để trốn chạy và theo đuổi ước mơ đang còn dang dở.

    Chợt một dòng tin nhắn xuất hiện bên góc phải màn hình khiến Thanh Hà thoát khỏi mớ suy nghĩ hỗn tạp.

    "Thanh Hà, cậu có đó không?"

    "Có, sao vậy?"

    "Uhm, không có gì đâu, chỉ là mình tính hỏi cậu đang làm gì. Thấy cậu online mà không chat trong nhóm nên mình hỏi" Cô bạn Ánh Dương nhắn tin trong hộp thoại riêng trên trang cá nhân.

    "Mình mới lên máy, tính xem lại mấy bài chuẩn bị đăng cho ngày mai rồi gửi mail cho sếp. Cậu chưa ngủ à? Có con nhỏ không lo nghỉ ngơi, ngủ trễ vậy?"

    "Mình đang cho con bú nè, ngồi chán nên nhắn tin cho đỡ buồn. Àh mà định hỏi, dạo này tình cảm vợ chồng cậu thế nào rồi. Có tiến triển gì không?"

    Thanh Hà không bao giờ kể rõ sự tình cho bạn bè nghe, nhưng họ đã chơi chung với nhau khá lâu từ thời đại học nên đám bạn hiểu rõ tình cảnh của cô và Kiến Văn.

    Từ xưa Kiến Văn vẫn luôn tỏ ra là đàn anh chững chạc, chăm sóc tận tình cho đàn em. Trong khi những đàn anh khác luôn có ý tán tỉnh thì Kiến Văn lạnh lùng trách móc đám bạn. Anh ta luôn phân định rõ ràng giữa tình yêu và tình bạn. Nhớ có lần Ánh Dương tỏ tình với Kiến Văn và bị anh ta từ chối. Trước mặt cả nhóm anh ta đã nói rõ chỉ coi ba đứa là em gái chứ không hề có ý gì khác. Anh ta còn khoe có người yêu ở quê nhà, người mà cả đời này không ai có thể thay thế được.

    Ngày cả hai tuyên bố đám cưới, mọi người trong nhóm đều bất ngờ, nhưng Thanh Hà đã kịp nói rõ với hai đứa bạn thân, chuyện vô ý trong cơn say, để lại hậu quả và anh ta phải chịu trách nhiệm với cô.

    Sau bao năm, tưởng chừng Kiến Văn sẽ quên đi tình yêu thanh mai trúc mã mà dần có tình cảm với Thanh Hà, nhưng thực tế phía sau vẫn không có gì thay đổi.

    "Tụi mình vẫn vậy, chỉ là dạo này anh ấy đi công tác thường xuyên hơn. Cậu biết đấy anh ấy yêu công việc như thế nào mà."

    "Uh, mình biết. Nhưng mà cậu với anh ấy cũng nên thường xuyên nói chuyện để gắn kết tình cảm gia đình chứ. À mà anh ấy đang đi công tác đúng không?"

    "Uh, mới đi sáng nay, nghe nói đi Đà Nẵng"

    "Đà Nẵng á, mới chiều nay chồng mình còn gặp và uống bia với anh ấy ở Hà Nội mà."

    Thanh Hà bỗng nhiên giật mình, sự lo lắng dần len lỏi trong đầu: "Hà Nội? Anh ấy về nhà bố mẹ mà không nói gì với mình sao?"

    Mỗi lần đi công tác anh ta đều nói rõ với cô nơi đến, nếu về nhà bố mẹ chồng anh ta sẽ nói để cô chuẩn bị quà cho ông bà. Nhưng lần này lại hoàn toàn khác, phải chăng anh ta không về nhà mà đi có việc gì đó không muốn cho cô biết.

    "Cậu chắc chứ, mình nhớ rõ anh ấy nói là đi Đà Nẵng mà."

    "Mình chắc, lúc đó chồng mình còn gọi video với mình, bắt gặp anh Văn ngồi kế bên. Hình như còn mấy người nữa."

    "Hay là anh ấy đổi chuyến bay giờ chót. Họ có buổi họp mặt sao?"

    "Mình không rõ, chỉ là chồng mình cũng tiện đi Hà Nội công tác nên gặp mấy người bạn ở đó thôi. Chắc anh Văn cũng đến đó họp mặt với bọn họ."

    Thanh Hà thấy không ổn: "Gì chứ, nếu nói khoảng cách hai nơi như từ quận này tới quận kia trong cùng một thành phố thì việc ghé qua uống bia còn nghe được. Đằng này từ Đà Nẵng tới Hà Nội là một quãng đường khá xa. Nếu đi đường bộ phải mất một ngày, mặc dù đi máy bay chỉ mất nửa tiếng nhưng vé máy bay không hề rẻ. Cho dù anh ấy có dư tiền thế nào cũng không rãnh đến nổi đổi chuyến bay chỉ để uống bia với đám bạn rồi lại bay về chỗ làm."

    Giác quan thứ sáu của người phụ nữ nói cho cô biết chuyện này có vấn đề, nhưng suy nghĩ một lúc cô lại nản chí, không muốn truy cứu nữa. Có lẽ cô đã quá nhạy cảm, có lẽ việc chỉ đơn thuần là anh ta đi họp bạn mà thôi.

    "Chắc việc của anh ấy chưa gấp nên đổi chuyến bay để đi gặp bạn ấy mà. Mai anh ấy lại bay về Đà Nẵng. Cậu cho thằng bé bú xong chưa? Lo đi ngủ sớm đi nhé."

    "Uh, mình chuẩn bị đi ngủ đây, cậu cũng tranh thủ ngủ sớm đi."

    "Mình biết rồi, bye cậu."

    Thanh Hà nói vậy chứ cô vẫn thấy lo lắng, liền mở trang cá nhân của Kiến Văn ra, không biết mấy ngày nay anh ta đã đăng những gì.

    Lướt từ trên xuống dưới, cô kỹ lưỡng xem từng bài viết, từng lượt like, từng lượt bình luận. Nhận thấy không có gì bất thường, vẫn là những bài về kiến trúc, về công trình đang làm và những nơi anh ta đi qua.

    Thanh Hà không mấy khi tò mò vào trang cá nhân để giám sát chồng, nhưng tin nhắn hôm nay của đứa bạn đã khiến cô lo lắng nên làm khác với lẽ thường.

    Cảm thấy không có vấn đề gì kì lạ, cô thở phào nhẹ nhõm. Mặc dù tình cảm của cô và anh ta không mấy mặn nồng nhưng việc người chồng có điều che dấu hay phản bội cũng khiến người vợ như cô phải thấy khó chịu.

    Bỏ qua những bài viết có hình công trình cô lướt nhanh xuống dưới. Để ý những bài đăng có kèm hình ảnh cá nhân hoặc phong cảnh cô cố tình xem thật kỹ. Một dòng chữ ngắn khiến Thanh Hà bận tâm: "Ở đâu đó có tình yêu!" kèm theo một bài hát với nội dung tình yêu đôi lứa, không hề có lượt like và bình luận. Nếu là người ngoài, có lẽ họ sẽ nghĩ đó chỉ là câu chữ trong lời bài hát, nhưng trong đầu Thanh Hà lúc này lại nghĩ hoàn toàn khác: "Anh đang mượn lời để nói lên ý gì đây? Anh ấy có tình yêu mới ở đâu đó sao?"

    Nỗi lo lại nhen nhóm trong lòng, cô điên cuồng tìm thêm những bằng chứng khác nhưng vô vọng. Xem kỹ thời gian đăng bài vừa khớp với khoảng thời gian anh bắt đầu đi công tác thường xuyên. Thanh Hà cau mày: "Chắc chắn có vấn đề, chẳng lẽ anh ấy gặp lại người đó rồi sao?"

    Mang mác nhớ tới lần cuối cô cùng anh ta về quê thăm bố mẹ chồng nhân dịp nghĩ lễ tết. Cô không để ý nhưng rõ ràng từ lúc trở về đến tận bây giờ, ở anh ta đã có nhiều điều khác lạ. Cô luôn cảm thấy anh ta vui vẻ yêu đời hơn trước, xung quanh như toát lên một năng lượng mới nhưng đồng thời có một lá chắn vô hình ngăn cách cô và con tiến lại gần.

    Lần về quê đó Thanh Hà vô tình nghe được cuộc trò chuyện của Kiến Văn và em gái. Họ nói về một người chị hàng xóm thân thiết của cả hai. Loáng thoáng cô biết được nội dung câu chuyện, đại khái là việc người chồng của chị ấy vừa mới qua đời, bố mẹ đã điện thoại hỏi thăm và họ không rõ dự định tiếp theo của chị ta như thế nào.

    Thanh Hà trước đây đã nghe sơ qua về gia đình của người chị hàng xóm này, từ mẹ của Kiến Văn. Sau đó anh ta cũng kể cho cô, rằng chị ấy là người anh ta yêu nhưng không thể tới được với nhau vì chị ta đã đi lấy chồng bên Trung Quốc.

    Nhã Đan là người chị hàng xóm mà Kiến Văn thầm thương trộm nhớ suốt từ thuở ấu thơ, chị ấy hơn anh ta hai tuổi là con của người bạn thân thiết với bố mẹ chồng. Gia đình chị ấy khi xưa khó khăn nên từ nhỏ chị đã phải làm lụng vất vả để đỡ đần cha mẹ. Cái đói cái lạnh đã cướp đi người cha từ sớm, chị ấy phải gánh vác cả gia đình. Năm vừa tròn mười tám tuổi, có một người bà con giúp đỡ đưa chị ấy qua Trung Quốc để làm công nhân, không bao lâu sau lập gia đình bên đó.

    Tưởng rằng khi người anh ta yêu yên bề gia thất, cô sẽ an tâm bồi đắp tình cảm với chồng. Nhưng giờ đây sau khi nghĩ lại cô mới vỡ lẽ: "Chồng chị ấy mất rồi, chị ấy đang cô đơn, anh ta chắc chắn sẽ đến bên cạnh để an ủi bù đắp. Nhưng còn gia đình của mình thì sao, nếu anh ta bỏ đi thì chuyện gì sẽ xảy ra đây?"

    Biết rõ sống trong một gia đình đổ vỡ sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của Hạnh Nguyên, Thanh Hà đã nhận ra điều đó qua người em gái của cô nên không muốn con bé cũng rơi vào tình cảnh như vậy. Năm Ngọc Lan bảy tuổi, cha mẹ cô cãi nhau rồi ly hôn, con bé đã bị trấn động tâm lý rất lớn dẫn đến tự kỷ một thời gian dài.

    Hạnh Nguyên bây giờ cũng trạc tuổi Ngọc Lan khi ấy, liệu con bé có vượt qua được cú sốc này hay không. Thanh Hà không dám tưởng tượng đến hậu quả của nó.

    Lo sợ điều đang suy nghĩ sẽ xảy ra, Thanh Hà không tài nào ngủ được. Cô muốn tìm hiểu rõ, có thật anh ta đã ngoại tình sau lưng cô. Rồi mọi chuyện sẽ dẫn tới việc ly hôn, Hạnh Nguyên sẽ không chịu nổi mà suy sụp.

    Mớ suy nghĩ cứ vẩn vơ trong đầu khiến cô thức trắng đêm, nổi lo ngày càng lớn hơn khi sâu chuổi tất cả những sự kiện, cô chắc chắn anh ta đã ngoại tình. Giờ đây cô chỉ còn cách hỏi thẳng, không cần vòng vo, không cần theo dõi bắt ghen. Người chồng cô luôn mong chờ tình cảm ấy đã không thèm nhìn về phía hai mẹ con cô nữa rồi. Cô phân vân không biết nên dứt khoát từ bỏ hay cố gắng níu kéo vì con vì gia đình.
     
    Last edited by a moderator: 7 Tháng bảy 2020
  5. Shan Shan

    Bài viết:
    4
    Chương 4: Bên Cạnh Đúng Người Sẽ Hạnh Phúc.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Một đêm không ngủ khiến sắc mặt Thanh Hà xám xịt, cô lê từng bước mệt mỏi vào văn phòng. Hôm nay trời vẫn mưa tầm tã khiến tâm trạng cô càng buồn hơn. Điều đó không thoát khỏi ánh mắt của Minh Nhật, anh lo lắng khi thấy rõ sự u buồn trên gương mặt ấy. Cố gắng không làm những điều khiến cô khó chịu, anh chỉ luẩn quẩn bên cạnh, âm thầm giúp cô những việc vặt vãnh trong sự tĩnh lặng.

    Buổi trưa Thanh Hà cố làm cho xong công việc, cô không màng tới vấn đề ăn uống, chỉ cắm mặt vào màn hình đọc đi đọc lại đống văn bản chi chít bao nhiêu là chữ. Nhân viên trong nhóm ngỏ ý rủ cô cùng đi ăn nhưng cô đã thẳng thừng từ chối, họ đành để cô ở lại một mình trong văn phòng.

    Minh Nhật cùng mọi người xuống quán ăn trong khuôn viên thương mại của tòa nhà, anh bắt gặp mẹ và Diệp tổng cũng đang ở đó, họ mãi mê nói chuyện một cách hăng say. Bà Trang nhìn thấy con trai liền vẩy tay có ý gọi anh qua ngồi chung, anh gật đầu rồi quay sang xin phép mọi người trong tổ. Minh Nhật từ tốn mang bữa trưa qua ngồi cùng mẹ và chị Diệp, họ vui vẻ chào đón anh. Diệp tổng nhanh chóng hỏi thăm tình hình của Minh Nhật.

    "Công việc sao rồi chàng trai, đã quen với vị trí ngồi mới chị đã chuẩn bị cho em chưa?"

    "Dạ, ok lắm chị, em rất thích chỗ đó. Công việc thì chưa có gì, chủ yếu em chỉ phụ mọi người làm việc vặt thôi."

    "Uh, từ từ quen, sắp tới em sẽ được đi thực tế thường xuyên."

    "Thanh Hà đâu, con bé lại bỏ bữa nữa à?" Bà Trang tò mò hỏi, Minh Nhật tròn mắt kinh ngạc.

    "Chị ấy hay bỏ bữa lắm hả mẹ?"

    "Ừ, con bé này, em thấy không, chị la nó suốt mà vẫn chứng nào tật nấy, hỏi sao không bị suy nhược cơ thể. Hôm trước còn bị rối loạn tiền đình, ngất xỉu trong văn phòng. Thật không thể trị được cái tật của nó."

    Bà Trang quay sang trò chuyện với Diệp tổng. Hai người phụ nữ như bắt được chủ đề quan tâm, sốt sắng trò chuyện rôm rả.

    "Em biết mà chị, hôm đó hoảng hốt kêu xe đưa nó vô viện, hên không sao, bác sĩ chỉ chuyền nước rồi cho về. Hôm sau con bé đó không thèm nghỉ ngơi mà vẫn cố tình đi làm. Không hiểu sao lại phải bán mạng cho công việc như vậy, nói mãi cũng bằng thừa."

    "Thật ra cũng tội con bé, cha mẹ ly hôn lúc gia đình đang hạnh phúc, đứa em thì bị tự kỷ, mẹ cũng ốm đau liên miên, lúc ấy con bé vừa lo cho mẹ, vừa lo cho em gái. Lo riết giờ thành thói quen ôm khổ vô thân không màng đến sức khỏe. Cũng may chuyện đã qua lâu rồi."

    "Uhm, cũng may lấy được người chồng tốt, con gái ngoan ngoãn dễ thương. Hy vọng con bé được vui vẻ hạnh phúc bên gia đình để quên đi quá khứ mệt mỏi."

    Minh Nhật ngồi chăm chú lắng nghe cuộc trò chuyện của mẹ và Diệp tổng, anh như hiểu hơn về Thanh Hà. Lo lắng cho sức khỏe của cô, anh tranh thủ ăn nhanh rồi xin phép mẹ và Diệp tổng lên nghỉ ngơi sớm. Trước khi rời khỏi, anh không quên mua phần cơm đầy đủ dinh dưỡng cùng chai nước ép mang lên trên lầu.

    Không gian buổi trưa tại văn phòng khá yên tĩnh, Minh Nhật nhẹ nhàng mở cửa, anh tiến lại vị trí bàn làm việc của trưởng nhóm. Nhìn thoáng thấy bóng lưng nhỏ bé gục trước máy tính yếu ớt một cách đáng thương, Minh Nhật lại cảm thấy chạnh lòng.

    Lấy ghế ngồi xuống bên cạnh, anh cúi người quan sát, nhẹ nhàng kéo lọn tóc che phủ nửa khuôn mặt đang ngủ say của cô, Minh Nhật thầm nghĩ: "Sau bao nhiêu năm chị ấy vẫn vậy, vẫn xinh đẹp trẻ trung như ngày xưa, nhưng sao gương mặt lại không thấy chút gì của hạnh phúc, tại sao mình lại cảm thấy đau lòng thế này?"

    Hơi thở nóng ấm của anh phả ra khá sát khiến lọn tóc lại bay xuống làm Thanh Hà nhột nhạt, trở mình quay mặt qua chỗ khác cô vẫn chìm vào giấc ngủ. Minh Nhật đành đứng dậy, lấy áo khoác trên ghế đắp cho cô, anh để phần cơm xuống ngay bên cạnh rồi lặng lẽ trở về bàn làm việc.

    Gần đến giờ, mọi người kéo nhau lên văn phòng, mớ âm thanh hỗn tạp ồn ào khiến Thanh Hà tỉnh giấc. Phát hiện có hộp cơm kèm chai nước được đặt sẵn bên cạnh cô không biết ai đã mua liền đứng dậy quan sát từng người. Bọn họ lo làm việc riêng chẳng ai thèm quan tâm nên cô quyết định lên tiếng.

    "Hộp cơm này ai mua vậy?"

    Tất cả mọi người đều ngơ ngác nhìn cô rồi lại quay sang nhìn nhau, chẳng ai biết được chính xác người nào đã làm nên đành lắc đầu phủ nhận. Chỉ mỗi Minh Nhật là lặng lẽ cắm mặt vào màn hình né tránh ánh mắt của Thanh Hà. Không tìm được người đã giúp đỡ cô đành bất lực mà mặc kệ. Cầm phần cơm tiến về phía quầy nước Thanh Hà tranh thủ ăn vài miếng cho xong bữa rồi trở lại bàn tiếp tục làm việc.

    Lén nhìn về hướng cô, Minh Nhật cười thầm khi thấy cô chịu ăn những gì anh đã mua. Quyết định từ hôm sau anh sẽ đều đặn mang cơm lên, không để cô hành hạ bản thân thêm ngày nào nữa.

    Thời gian sau đó tinh thần của Thanh Hà có khá hơn, nhưng cô vẫn bị sự lo lắng ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước kia phải dùng tới cả đống thuốc, từ bổ não, an thần đến thuốc đau bao tử, nếu không có chúng chắc cô không trụ nỗi. Đôi khi cảm thấy thuốc mới là món ăn chính, chỉ cần uống chúng thì cô không cần ăn bất cứ thứ gì khác. Nhưng nhờ sự quan tâm của Minh Nhật, việc bỏ bữa đã được hạn chế, không còn cảm giác đau âm ỷ những lúc đói Thanh Hà dần lấy lại sức lực.

    Một lần cố tình thức để chờ, cô biết được anh là người đã mua cơm. Tuy có chút bối rối nhưng rồi cô vẫn cảm ơn anh và hứa hôm nào đó sẽ khao một chầu để báo đáp. Cả hai bắt đầu thân thiết, họ vui vẻ làm việc bên nhau. Không còn sự ngượng ngùng ái ngại, Thanh Hà cảm thấy thoải mái hơn khi được nói chuyện cùng anh, vì thế mà cô dần quên đi những sự mệt mỏi trong cuộc hôn nhân giả tạo.

    Thời gian sau đó cô chủ động đưa tiền cho Minh Nhật mua cơm, vì sợ cô ăn một mình buồn nên anh cố tình lên ăn chung trong văn phòng. Cả hai trò chuyện vui vẻ thân mật một cách nhanh chóng khiến ai nấy đều cảm thấy bất ngờ. Nhóm thời trang của Thanh Hà biết cô tham công tiếc việc, bỏ bữa thường xuyên dẫn đến suy nhược cơ thể, họ đều lo lắng cho cô. Nhưng giờ đây thấy được sự tươi tắn trên gương mặt của trưởng nhóm họ cũng an tâm phần nào.

    Bắt gặp nụ cười hạnh phúc có phần khác lạ của Thanh Hà, cô bé phòng Marketing cảm thấy có chút kì lạ.

    Hải Yến là người em thân thiết biết Thanh Hà từ bốn năm trước qua mối quan hệ với bạn bè của Kiến Văn, anh ta có thằng bạn kết nghĩa hay qua nhà chơi. Trong một lần cậu ấy dẫn bạn gái ra mắt, sau vài cuộc trò chuyện Thanh Hà và Hải Yến cảm thấy tâm đầu ý hợp, liền hẹn hò đi chơi riêng. Cả hai thường cùng nhau ăn uống và tâm sự chuyện đời tư. Sau này Hải Yến chia tay bạn trai, nhưng vẫn giữ mối quan hệ thân tình với Thanh Hà, họ thường tâm sự về cuộc đời, về lối sống và những mong muốn phát triển bản thân trong tương lai.

    Một lần công ty thiếu nhân lực, Thanh Hà đã nhờ chị Trang sắp xếp cho Hải Yến một công việc theo đúng chuyên ngành Maketting, và từ đó cả hai làm chung trong văn phòng.

    Hiểu rõ vấn đề tình cảm của vợ chồng Thanh Hà, Hải Yến bắt đầu thấy lo lắng khi nhìn cô cười hạnh phúc với một người đàn ông xa lạ. Biết được Kiến Văn hay đi công tác, cộng thêm việc lạnh nhạt của anh ta dành cho cô, Hải Yến lo sợ cô sẽ yếu lòng mà sa ngã.

    Chủ động chọn một ngày rãnh rỗi, Hải Yến hẹn Thanh Hà đi cafe tâm sự.

    "Dạo này anh Văn có còn đi công tác không chị?"

    "Chị chẳng muốn nói tới, chán lắm. Đi công tác ngày càng nhiều, đã vậy còn nói dối, chắn chắn lão ấy có người khác rồi."

    Hải Yến tròn mắt trước câu nói khẳng định của cô.

    "Sao chị nghĩ vậy?"

    "Linh cảm của phụ nữ thôi."

    Hải Yên thở dài: "Em thấy chán đàn ông quá. Lão Huy bắt cá hai tay, may em phát hiện sớm, nếu cứ yêu đương với lão kiểu đó có ngày đau khổ."

    Thanh Hà cũng tán thành: "Uh, may bỏ được dễ dàng, chứ cứ dây dưa với nó sau này mệt lắm."

    Hải Yến vẫn muốn tìm hiểu về chuyện của cô và chàng thanh niên lạ mặt, liền nói bóng gió để dò hỏi Thanh Hà: "Em chúa ghét người bắt cá hai tay. Thà chia tay nhau rồi muốn tới với ai thì tới, việc gì phải lộn xộn vậy. Chị nghĩ sao?"

    Thanh Hà không do dự, cô cứ theo cảm xúc nói thẳng suy nghĩ: "Chị cũng ghét việc đó, nhưng em với Huy chỉ là người yêu của nhau thì dễ dàng chấm dứt. Còn như chị, đã kết hôn, con cũng có rồi, làm sao dễ dàng như vậy được. Thật sự rất đau đầu."

    "Nếu anh ấy ngoại tình thì chị tính thế nào?"

    "Chị không biết, chỉ lo Bông bị tự kỷ giống em gái của chị, ba mẹ chị trước kia đã vậy, giờ đến chị cũng rơi vào cảnh đó nên chị rất sợ. Cầu mong anh ấy không ngoại tình, nếu chia tay không biết sau này sẽ thế nào nữa."

    Thanh Hà vừa nói vừa thở dài sầu não. Cô lắc đầu ngán ngẩm khi nghĩ tới tương lai đen tối sắp diễn ra. Hải Yến muốn hỏi về Minh Nhật để dò xét cảm xúc của Thanh Hà, nhưng chưa biết phải mở lời thế nào.

    "Uhm, thôi mình nói chuyện khác đi chị, nói tới mấy việc đau đầu chi cho mệt."

    "Uh, em sao rồi, quen chỗ làm mới rồi chứ, có khó khăn gì không?"

    "Em không sao, mấy anh chị trong tổ cũng vui vẻ hòa đồng, họ sẵn sàng chỉ dẫn cho em nên mọi thứ rất tốt. Công việc cũng không quá nhiều. Chỉ là có hơi buồn khi không có ai để yêu đương gì thôi, ha ha."

    Thanh Hà cũng cười hùa theo, không khí có phần thoải mái hơn.

    "Uh, chia tay rồi thì độc thân, độc thân tha hồ đi thả thính. Chị thấy có nhiều anh trong công ty đẹp trai lắm đó."

    Như bắt được vàng, Hải Yến liền chớp ngay thời cơ.

    "Ah, em thấy bên nhóm chị mới có anh chàng đẹp trai cao ráo quá chừng, bữa nào giới thiệu cho em với."

    "Em nói Minh Nhật sao, trời ơi thằng bé mới hai mươi, còn đang đi học, nếu tính ra em hơn nó đến năm tuổi đó."

    "Trời, thời buổi bây giờ tuổi tác quan trọng gì đâu, chỉ cần hợp nhau yêu nhau là được."

    "Ha ha, con nhỏ này."

    Gương mặt cô cười là vậy, nhưng Hải Yến đã bắt được chút gượng gạo trong nụ cười đó, cô nàng cau mày thầm nghĩ: "nét mặt của chị ấy như vậy là sao đây?" Cố hỏi thêm cho rõ Hải Yến muốn biết chính xác.

    "Tên là Minh Nhật ah, tên đẹp quá, người đẹp tên cũng đẹp, là người quen của chị đúng không, em thấy cậu ấy mới vô công ty mà nói chuyện với chị thân mật quá trời."

    "Không, chị chỉ vô tình gặp vài lần, nhưng không quen. Sau khi cậu ấy vô công ty làm mới biết tên."

    "Vô tình gặp vài lần, ý chị là hai người đã gặp nhau từ trước à?"

    "Uh, lúc chị đi công tác ở Đà Lạt có gặp một lần nhưng không để ý. Sau đó gặp cậu ấy trước cổng công ty hôm cậu ấy mới vô làm, không ngờ còn được xếp vô nhóm của chị nữa."

    "Trời ơi sao hay vậy, kiểu có duyên tiền định ấy nhỉ."

    "Ha ha, gì mà duyên tiền định. Ý em nói như mấy cặp đôi có duyên gặp gỡ rồi yêu đương gì đó ah hả? Không thể nào."

    Thanh Hà cố xua đi những suy nghĩ lởn vởn trong đầu bằng sự phủ nhận trong câu nói. Hải Yến không hề có ý đó, nhưng từ câu vừa rồi có thể nhận ra điều cô đang nghĩ: "Ôi, chị tôi, chẳng lẽ chị ấy thật sự có ý với cậu ta? Cầu trời, không phải vậy."

    "Chị, bữa nào giới thiệu cho em đi, em thấy thích cậu ấy rồi đó. Gương mặt cảm giác rất đáng tin, thân hình cao ráo điển trai, giọng nói lại ấm áp, đúng gu em luôn."

    "Uh, được rồi, để bữa nào chị hẹn đi ăn chung. Dạo này hay nhờ cậu ấy mua cơm nên chị tính báo đáp bằng chầu nhậu. Bữa đó hú em ra ăn chung cho vui."

    "Ok, vậy đi, chị hứa rồi đó nha."

    Cả hai tiếp tục buổi trò chuyện vui vẻ với những cuốn sách phát triển bản thân, về kế hoạch cải thiện sức khỏe và mục tiêu cuộc sống trong tương lai.
     
    Chỉnh sửa cuối: 28 Tháng sáu 2020
  6. Shan Shan

    Bài viết:
    4
    Chương 5: Sự Thật.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Thấm thoát đã hai tháng trôi qua, những cuộc gọi về nhà của Kiến Văn thưa dần, cả tuần nay anh ta không thèm bắt máy của Thanh Hà. Cô nhắn tin lấy lý do con gái nhớ cha cũng bị khước từ, thậm chí anh ta chỉ trả lời một cách lạnh lùng rằng: "Bận lắm, đừng gọi."

    Cố tình chọn thời gian ngay bữa ăn trưa ngày chủ nhật, Thanh Hà cương quyết gọi điện, anh ta vẫn không bắt máy. Lần này cô lỳ lợm gọi cho đến khi bắt máy mới thôi. Mười hai cuộc gọi nhỡ, Kiến Văn đành phải trả lời. Đầu dây bên kia khá yên tĩnh, chỉ có mỗi giọng thều thào nhưng đầy vẻ tức giận vang lên, anh ta ráng nói nhỏ để người khác không thể nghe thấy.

    "Chuyện gì, cô điên à. Sao gọi lắm thế. Tôi đang bận thôi.."

    Thanh Hà không để anh nói hết câu liền chen vô.

    "Chờ đã, anh mà cúp máy là em gọi lên tổng công ty nơi anh làm việc đó."

    Kiến Văn bực bội nhưng đành nhẹ giọng.

    "Có gì thì nói nhanh đi."

    "Khi nào anh rãnh, cho em một thời điểm cố định để gọi cho con gặp anh. Nó khóc bữa giờ đòi gặp ba, em không biết làm cách nào khác."

    Vừa dứt câu liền có một giọng nói vang lên bên kia đầu dây, không quá lớn đủ để nghe một cách rõ ràng khiến Thanh Hà khựng lại.

    "Xong rồi, anh đưa vợ qua phòng siêu âm ba chiều nhé. Giấy của anh chị đây."

    Mơ hồ nhận ra đó dường như là câu nói của một vị bác sĩ, Thanh Hà nghe được tiếng ậm ờ trả lời rất nhỏ của Kiến Văn. Ngớ người, cô run rẩy cố lấy lại bình tĩnh để hỏi cho rõ.

    "Anh, anh đang ở bệnh viện sao? Có chuyện gì vậy?"

    Lại một tiếng khác vang lên, lần này là một phụ nữ có giọng nói rất nhẹ nhàng.

    "Anh Văn, em xong rồi, đi thôi anh. Siêu âm ba chiều sẽ thấy giới tính của con."

    Loạng choạng không thể đứng vững, Thanh Hà cứng đờ cả người, cô không còn nói thêm được lời nào nữa, bên kia đầu dây nhanh chóng cúp máy.

    Những gì vừa nghe thấy như sét đánh ngang tai, khẳng định nỗi lo của cô lâu nay đã thành sự thật, mọi mong chờ hy vọng dường như sụp đổ ngay trước mắt, gương mặt Thanh Hà tái nhợt, hai hàng lệ trực chờ tuôn ra.

    Bé Bông đứng ngay bên cạnh cố dò xét ánh mắt của mẹ. Con bé nôn nóng được nghe giọng ba nên kéo tay cô thúc giục.

    "Mẹ, ba nói sao rồi mẹ. Cho con nói chuyện với ba đi."

    Thanh Hà cố kìm nén nỗi đau, cô điều chỉnh giọng nói sao cho thanh thoát để có thể trả lời con bé một cách rõ ràng.

    "Uhm, không được rồi con, hình như điện thoại ba hết pin rồi."

    Bắt gặp ánh mắt buồn bã của con, cô càng thấy cay đắng hơn, Thanh Hà khụy chân xuống ôm con bé vào lòng an ủi.

    "Đừng buồn con gái, ba sẽ gọi lại cho con nhanh thôi."

    Vừa nói dứt câu, đôi mắt cô nhòe đi không còn nhìn thấy rõ phía trước, hai hàng lệ lăn dài trên má, cổ họng bắt đầu nghẹn đắng. Thanh Hà cố gắng không để con bé thấy bản thân yếu đuối, cô liền đứng dậy tiến vào nhà vệ sinh.

    Cánh cửa đóng sầm lại, Thanh Hà run rẩy tựa mình vào tường, cố gắng kìm nén những tiếng nấc. Đôi chân như không còn sức lực, cô khụy xuống nền đất lạnh, thu mình một góc ôm chặt lấy cơ thể yếu ớt, cô gục đầu khóc nức nở.

    Sự thất vọng đau đớn chiếm lĩnh hết đầu óc khiến cô quay cuồng không còn suy nghĩ thêm được điều gì khác, nỗi lo sợ bấy lâu nay đã thành sự thật. Thấy trước được viễn cảnh tan nhà nát cửa trong tương lai Thanh Hà dường như bị nhấn chìm trong nỗi lo lắng cho con gái và cho chính bản thân cô.

    Một âm thanh báo tin nhắn vang lên, Thanh Hà chợt bừng tỉnh, cô biết chắc đó là của Kiến Văn, giờ đây anh ta đã không còn che giấu thêm được ngày nào nữa.

    "Có gì để tối mười giờ tôi sẽ gọi, tránh đừng để con bé nghe thấy."

    Có vẻ như anh ta đã quyết định nói rõ mọi chuyện, cô thẫn thờ nghĩ tới những gì anh ta sẽ nói tối nay. Rằng anh ta đã có người khác và cô ta đang mang thai. "Thật khốn nạn, hắn ta trước đây đã không thể kìm chế bản thân, bây giờ cũng vậy sao."

    Chua xót cho số phận, cô nhớ lại đêm hôm đó, cái đêm làm hủy hoại cuộc đời cô.

    Ngây thơ cho rằng nơi ở của Kiến Văn sẽ an toàn để trú ngụ, hôm ấy cô buồn vì bị cha mẹ la mắng. Anh ta cũng đau khổ khi hay tin người yêu đi lấy chồng, cả hai quyết định uống say để quên hết nỗi buồn. Lúc đó đã gần hai giờ sáng, Thanh Hà mặc dù nốc ba lon bia nhưng cô vẫn đủ nhận thức để nhớ hết tất cả. Kiến Văn đau khổ khóc lóc tâm sự với cô, anh ta dần mờ mắt coi cô là người yêu mà bày tỏ nỗi lòng, sự buồn bã của anh ta nhanh chóng thay bằng sự điên cuồng tấn công lên cơ thể nhỏ bé của cô.

    Một phần vì sức lực của người đàn ông quá mạnh, phần khác vì tác dụng của men say Thanh Hà không thể chống cự. Cô cứ thế trở thành nạn nhân trong bàn tay của kẻ khốn nạn điên dại vì tình.

    Cảm thấy toàn thân dơ bẩn khi bị đụng chạm giằng xé bởi tên chồng bội bạc, cô tức giận tự hủy hoại bản thân trong làn nước lạnh. Cố gắng dùng đồ chà xát tẩy rửa hết sự ô uế trên cơ thể, Thanh Hà đau khổ ôm người run lên từng hồi theo tiếng nấc.

    Đêm hôm ấy cô cho con gái đi ngủ sớm. Chọn một phòng trống trên lầu, đóng kín cửa Thanh Hà ôm điện thoại căng thẳng chờ đợi cuộc gọi. Mãi gần mười một giờ mới có hồi chuông reo lên, cô run rẩy bắt máy. Đầu dây bên kia cũng nhanh chóng lên tiếng.

    "Alo, tôi đây. Con ngủ chưa?" Anh ta nôn nóng hỏi dò.

    Thanh Hà trả lời lạnh lùng: "Rồi."

    "Được, vậy tôi nói thẳng luôn. Chắc cô đã nghe và hiểu được phần nào. Tôi không muốn giấu giếm nữa nên sẽ nói rõ. Cô cũng biết chúng ta căn bản ngay từ đầu không có tình yêu, tôi đã cố gắng nhưng không được. Giờ người yêu của tôi đã trở về, chúng tôi đang bên nhau và cô ấy đã mang thai con của tôi. Tôi phải ở bên cạnh cô ấy."

    Im lặng một lúc, Thanh Hà mới lên tiếng.

    "Vậy bây giờ anh tính sao?"

    "Chia tay đi, tôi muốn cô ấy danh chính ngôn thuận được gả vào nhà tôi. Năm tháng nữa cô ấy sinh rồi, không thể kéo dài thêm thời gian."

    "Thế còn Bông, con bé liệu có chấp nhận chuyện này hay không? Anh không nghĩ cho tôi cũng được, nhưng ít nhất anh cũng phải nghĩ cho con."

    "Bông còn nhỏ, bây giờ chia tay con sẽ không biết gì, dần dà sẽ quen khi không có ba bên cạnh, nếu để đến khi con bé lớn sẽ khiến con đau khổ hơn. Chỉ cần cô không nói gì cả, mọi chuyện sẽ dần trôi qua."

    "Anh nghĩ mọi chuyện đơn giản vậy sao, ngày xưa em gái tôi đã bị tự kỷ sau khi chứng kiến cảnh ba mẹ ly hôn, tôi không thể để con bé rơi vào cảnh đó."

    "Chỉ cần im lặng, âm thầm thực hiện thôi. Tôi sẽ cố gắng gọi điện nói chuyện với con, cô và tôi vẫn đóng vở kịch vui vẻ. Từ từ nói cho con hiểu, nói rằng ba đi làm xa không thể ở chung với hai mẹ con. Cô hay đọc sách mà, tìm cách giúp tâm lý con bé ổn định khi nói về việc ly hôn của ba mẹ, đừng để con bị sốc."

    Thanh Hà trầm ngâm suy nghĩ, cô vẫn không thể thoát khỏi nỗi ám ảnh lo lắng khi con gái biết được sự thật. Mặc dù đọc qua khá nhiều sách tâm lý, và biết nhiều phương pháp nhưng đã chứng kiến những tháng ngày đen tối của em gái, cô không thể nào ngừng lo lắng.

    "Từ mai tôi sẽ gọi điện cho con thường xuyên hơn. Qua tuần tôi bay về lo thủ tục ly hôn. Nhớ là không được làm quá mọi chuyện, phải bình tĩnh giải quyết. Nếu thương con thì phải khôn, đừng để nó chứng kiến cảnh cha mẹ cãi nhau. Còn về phía ba mẹ cô, sau khi làm xong thủ tục tôi sẽ nói chuyện với họ. Thôi cúp máy đây. Nhớ lời tôi nói, đừng để sau này phải hối hận."

    Thanh Hà lặng người trong bóng tối, đầu óc cô lúc này quay cuồng với mớ hỗn độn giữa con cái, gia đình hai bên cha mẹ, sự chỉ trích khinh miệt coi thường của xã hội và ti tỉ những nỗi lo khác. Mức độ căng thẳng ấy khiến bộ não bé nhỏ của Thanh Hà không thể chịu nỗi, mắt bắt đầu hoa lên toàn thân choáng váng, một cảm giác khó chịu chực trờ trào ra nơi cổ họng. Cô bật dậy lao ngay về phía nhà vệ sinh nôn thốc nôn tháo.

    Toàn bộ những gì có trong bữa chiều hôm ấy đều được cô nôn ra tất cả, vùng bụng bắt đầu đau quằn quại, Thanh Hà cố lết về phòng trong sự mệt mỏi, cô với tay lấy hũ thuốc trên đầu giường dốc một ít vô miệng rồi nuốt chửng. Cảm giác đau dần được xoa dịu, có lẽ Thanh Hà đã quá quen với những cơn đau như vậy. Việc ăn uống không điều độ, căng thẳng mệt mỏi kéo dài đã khiến bộ não và bao tử của cô bị hủy hoại.

    Nhờ viên thuốc an thần Thanh Hà có thể nghỉ ngơi để tạm quên đi những lo lắng, cô ngồi gục bên cạnh giường nơi con gái đang say ngủ.

    Những ngày sau đó không đêm nào cô có thể ngủ yên giấc, chỉ chờ đến ngày Kiến Văn trở về quăng cho cô tờ đơn ly hôn và mọi chuyện sẽ kết thúc.

    Đọc nhuần nhuyển những cuốn sách tâm lý trẻ nhỏ, Thanh Hà dần vạch ra một kế hoạch giúp con gái và bản thân vượt qua những tháng ngày khó khăn phía trước. Cố gắng để mọi việc nhẹ nhàng nhất có thể, cô bắt đầu quan tâm và thường xuyên nói chuyện với con. Chọn thời điểm thích hợp Thanh Hà gợi hỏi.

    "Bông nè, nếu như ba con đi làm suốt như vậy, ba không có thời gian nói chuyện với con, con có buồn không?"

    "Dạ, buồn chứ, nhưng mà không sao có mẹ nói chuyện với con là được rồi."

    "Uhm, nếu ba vì công việc mà không về nhà mình nữa mà phải ở nhà ông bà nội luôn thì con nghĩ sao?"

    "Ủa sao vậy mẹ? Nếu ba đi làm thì lâu lâu ba về thăm con cũng được mà."

    "Nhưng mà sau này ba sẽ không thể thường xuyên về thăm con được nữa. Có thể mẹ sẽ đi làm ở một nơi xa hơn, ba cũng vậy nên việc thăm nhau rất khó."

    "Mẹ, mẹ sẽ đi làm ở chỗ nào khác sao, vậy mình sẽ không ở đây nữa ạ?"

    "Uh, tạm thời mình vẫn ở đây, còn chuyện đi xa thì mẹ chưa biết, nhưng có thể là vậy. À, nếu ba con không về thăm con được, mẹ sẽ đưa con đi thăm ba con chịu không."

    "Yezz, dạ chịu. Vậy là con cũng được đi thăm ông bà nội luôn. Vậy không cần ba về thăm con nữa, con sẽ thường xuyên đi thăm ba."

    Thanh Hà cười gượng theo sự hào hứng của con gái. Có vẻ như việc nói cho con hiểu sẽ khó khăn hơn khi con bé cứ vô tư như vậy.

    "Ah mà bông nè. Con rất thích em bé đúng không?"

    "Dạ, mẹ sinh em bé cho con sao?"

    "Không, hiện tại thì ba không ở chung với mẹ nên mẹ không thể có em bé. Nhưng ở nhà bà nội có một cô rất đẹp và hiền ở chung với ba và đã có em bé. Em xinh lắm, khi nào về đó thăm ba con sẽ được chơi với em."

    "Tại sao lại vậy hả mẹ, sao mẹ không đem em về nhà mình?"

    "Bông ngoan, em bé không phải do mẹ sinh ra nên mẹ không thể đem em về nuôi, như vậy mẹ của em bé sẽ buồn. Hiện giờ em còn rất nhỏ, cần được sự chăm sóc của ba con và mẹ của em cũng giống như lúc Bông còn nhỏ, mẹ và ba đều yêu thương chăm sóc cho Bông vậy."

    "Nhưng mà con muốn em ở nhà mình."

    "Bông yêu, mẹ biết con muốn chơi với em. Nhưng mà em sẽ rất buồn khi xa mẹ. Nếu con không được ở với mẹ con có buồn không?"

    "Dạ có." Con bé gật đầu trả lời với vẻ mặt tiu nghỉu.

    "Bông à, sau này ba mẹ không còn ở chung với nhau nữa thì con muốn ở với mẹ hay với ba?"

    "Con, con muốn ở với cả hai. Muốn ở với em bé, với cả ông bà nội ông bà ngoại nữa."

    "Bông yêu của mẹ, mẹ biết con muốn ở với mọi người nhưng mà điều đó là không thể con gái à. Nhưng dù vậy mọi người vẫn rất yêu thương Bông, luôn sẵn sàng chào đón khi Bông đến thăm mọi người, đúng không nào?"

    Con bé gật đầu trả lời câu nói của Thanh Hà. Cô quan sát nét mặt con và nhận thấy sự buồn bã đâu đó nên quyết định không nói thêm gì nữa, cô muốn để con gái suy nghĩ về những điều cô vừa thông báo. Có lẽ nhiêu đó thông tin đã là quá nhiều cho một lần trò chuyện, cô hiểu rằng phải để con gái thích ứng từ từ đến khi Kiến Văn về, anh ta sẽ nói chuyện tiếp với con.
     
    Last edited by a moderator: 7 Tháng bảy 2020
  7. Shan Shan

    Bài viết:
    4
    Chương 6: Mọi Thứ Sẽ Chấm Dứt.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngày ấy cuối cùng cũng đến, Kiến Văn xuất hiện với một khuôn mặt không mấy vui vẻ nhưng ít ra anh ta còn nhớ mua quà cho con gái. Vừa thấy con bé anh ta liền biến đổi khuôn mặt trở thành một người cha hiền từ yêu thương con hết mực và quyết định dành thời gian đưa con bé đi chơi. Thanh Hà cố ý bận việc để hai cha con bên nhau vui vẻ, cô không muốn đóng kịch trước mặt con, thà tránh đi còn hơn phải làm chuyện trái với tâm trạng hiện giờ của cô.

    Xách xe chạy một vòng quanh khu trung tâm sầm uất của Sài Gòn hoa lệ, Thanh Hà không biết đi đâu để giết thời gian. Bầu trời sau một tuần mưa tầm tã bỗng khô ráo mát mẻ lạ thường, người dân cũng tranh thủ ngày cuối tuần kéo nhau vui chơi tại các tụ điểm hay ho nhất thành phố.

    Mơ hồ lái xe không mục tiêu, Thanh Hà cứ đi theo quán tính, phút chốc đã tới công ty lúc nào không hay. Chọn quán cafe quen thuộc bên cạnh tòa nhà, cô ghé vô thưởng thức cốc trà đào ấm nóng rồi thả hồn nhìn ngắm con phố đông đúc.

    Chiếc điện thoại chợt vang lên inh ỏi khiến Thanh Hà giật mình, nhanh chóng với lấy nó trong túi xách cô phát hiện hai cuộc gọi nhỡ, vội vàng bắt máy, đầu dây bên kia một cô nàng thở dài cảm thán.

    "Trời ơi, chị em đi đâu mà em gọi mãi không nghe máy!" Hải Yến mừng rỡ khi gọi được cho cô.

    "À, nãy chị chạy xe nên không thấy cuộc gọi của em. Đang ở đâu đó, ra đây uống cafe với chị."

    "Em cũng tính gọi rủ chị đi ăn nè. Chị đang ở đâu vậy?"

    "Chị ở gần công ty. Em ra đây luôn đi, quán quen bên cạnh nha."

    "Ok, chờ em mười lăm phút."

    Thanh Hà cười nhẹ nhàng, cô thấy thoải mái hơn khi có người bạn để trút bầu tâm sự. Những ngày vừa qua quá mệt mỏi, nếu cứ giữ nỗi lo lắng trong lòng không ai chia sẻ chắc chắn cô sẽ bị stress đến đổ bệnh.

    Hải Yến không bao lâu đã xuất hiện trước mặt Thanh Hà, cô nàng vui vẻ hỏi thăm.

    "Hôm nay sao lại đến công ty thế này, có việc gấp sao chị?"

    "Không, chỉ là chị không biết đi đâu, tự nhiên lại lái xe tới đây."

    Nhìn thấy sắc mặt Thanh Hà rõ ràng u ám, Hải Yến lo lắng.

    "Có chuyện gì xảy ra sao. Mà hôm nay Bông đâu, con bé không đi với chị à?"

    "Ừ, Bông đi chơi với ba rồi. Ba con bé mới về sáng nay."

    "Anh Văn về rồi ạ? Mà có chuyện gì không, nhìn sắc mặt chị không tốt lắm."

    "Nhìn thấy rõ vậy sao? Chị đã cố trang điểm để đỡ nhợt nhạt hơn rồi mà."

    "Em thấy mắt chị vẫn hiện quầng thâm kìa, rõ ràng như vậy trang điểm cũng không che được bao nhiêu."

    "Ừ, thôi kệ nó đi, em gọi món chưa?"

    "Em kêu rồi. Mà chị với anh Văn có chuyện gì, anh ấy đi công tác tính ra cũng hai tháng rồi ha?"

    "Uh, vừa tròn hai tháng. Và mọi thứ đã chấm dứt."

    Hải Yến tròn mắt kinh ngạc. Cô nàng không hiểu câu nói của Thanh Hà, ngập ngừng hỏi lại.

    "Chấm dứt? Là sao chị, chẳng lẽ anh ấy.."

    "Uh, như bữa chị nói với em đó. Anh ta đúng là đã ngoại tình, cô ta còn mang thai nữa. Ngày mai anh ta sẽ nộp đơn. Thế là kết thúc."

    Hải Yến không tin vào những điều vừa nghe thấy. Cô nàng há hốc mồm, cau mày tỏ vẻ tức giận.

    "Trời, thật không thể tin nổi. Cái người bề ngoài luôn tỏ ra chính trực hiền lành như anh Văn lại có ngày trở thành như vậy. Hồi trước lão Huy chơi bời cặp kè này nọ, anh ta còn bất bình thay cho em, vậy mà giờ đây y hệt không khác chút nào. Đúng là đàn ông không thể tin được."

    Thanh Hà thở dài ngao ngán, cô đưa mắt buồn rầu nhìn vào khoảng không vô định trước mặt. Hải Yến vẫn chưa hết bực bội, cô nàng nói liên hồi.

    "Mà sao chị biết anh ta ngoại tình, bị bắt gặp hay anh ta nói thẳng với chị. Tình tiết như thế nào, chị kể em nghe đi. Chị có đánh ghen không? Có cần em giúp chị đánh ghen không? Thật điên quá đi mà, đúng là hồ ly tinh, phá hoại hạnh phúc gia đình nhà người ta. Gặp em chắc em lao vô xé xác cả hai kẻ khốn nạn đó."

    "Cô ta có ở đây đâu mà đánh ghen, mà người ta đang mang thai, đánh ghen sẽ hại tới đứa trẻ vô tội. Dù sao thì cô ta cũng không hẳn là người có lỗi."

    "Chị nói vậy là sao, biết người ta đã có vợ có con mà còn đeo bám sao lại không có lỗi. Có lỗi quá ấy chứ, thật không biết nhục với con cái. Cô ta sinh con ra không sợ mang tiếng là kẻ thứ ba cướp chồng của người khác à. Thật điên tiết."

    "Nói đúng ra người sai ngay từ đầu có lẽ là chị."

    Hải Yến chưa hết cơn nóng giận, cô nàng cau mày trước câu nói của Thanh Hà.

    "Sao lại lỗi của chị?"

    "Chuyện này chị chưa từng kể cho em nghe nên em sẽ không hiểu. Thật sự mọi thứ đã sai ngay từ đầu. Người có lỗi lớn nhất vẫn là chị. Lẽ ra đêm hôm đó, chị không nên ở lại nhà anh ta, để mọi chuyện thành ra thế này."

    Hải Yến không thể lý giải được ý nghĩa câu nói vừa rồi. Cô nàng muốn hỏi lại nhưng vẫn cố giữ im lặng để lắng nghe.

    "Chị và anh Văn quyết định cưới nhau là vì bé Bông, chứ cuộc hôn nhân này không hề có tình yêu. Chỉ một đêm sai lầm của cả hai mà gây ra cớ sự như vậy."

    "Là sao? Em vẫn chưa hiểu."

    "Tối hôm đó chị bỏ nhà đi khi bị bố mẹ mắng, vừa buồn vừa sợ nên đã xin ở lại nhà anh Văn một đêm. Anh ta cũng đang chán nản khi biết tin người yêu đi lấy chồng, tụi chị đã uống bia sau đó anh ta lầm chị là cô người yêu. Chuyện tồi tệ đã xảy ra và chị mang thai bé Bông. Đáng lý ngay từ đầu chị không nên ở lại. Lúc biết có thai chị không nên đồng ý cưới anh ta khi cả hai không có tình cảm. Vậy mà chị vẫn cố lừa dối bản thân rằng cưới nhau sau này sẽ yêu nhau. Thật ngu ngốc."

    Hải Yến dần hiểu ra mọi chuyện, cô nàng thở dài.

    "Vậy là bao năm qua anh ta vẫn không thể có tình cảm với chị sao?"

    "Đúng vậy, tụi chị thực chất chỉ là vợ chồng trên danh nghĩa. Đó là lý do vì sao anh ta luôn lấy cớ đi công tác để trốn tránh cuộc hôn nhân nhàm chán này."

    "Nhưng mà dù là vậy thì anh ta cũng không nên ngoại tình. Nếu là đàn ông đàng hoàng anh ta sẽ ly hôn rồi mới đi yêu người khác."

    "Điều này nói ra cũng khó. Vì còn liên quan đến con cái và hai bên cha mẹ. Chắc chắn anh ta cũng không muốn chuyện này xảy ra. Nhưng em biết đấy, anh ta đã cố gắng đóng kịch để sống với người không hề yêu thương suốt bao năm qua. Đến khi gặp được tình yêu đích thực sẽ không thể kìm chế. Việc mang thai sớm muộn cũng sẽ đến. Mà cũng nhờ việc cô ta mang thai anh ta mới dám kết thúc cuộc hôn nhân này."

    "Em không đồng ý, như vậy là hèn. Nếu đã xác định đến với cô ta thì phải nhanh chóng kết thúc với chị rồi muốn sao cũng được. Chứ dây dưa lừa dối nhau như vậy không phải là đàn ông đàng hoàng."

    "Em nói cũng đúng."

    "Lão Văn thật đáng thất vọng. Mà thôi kệ đi, cũng may anh ta gặp người để yêu, nhờ vậy mà chị được giải thoát."

    "Ừ, nhưng mà không phải người yêu mới đâu, cô ta là người yêu cũ, người đã đi lấy chồng ấy. Chồng của cô ta vừa mới qua đời."

    "Trời, còn vậy nữa. Chồng mới mất mà có thể quay lại ngay với người yêu cũ. Cô ta cũng không phải người đàng hoàng."

    "Không, chị lại nghĩ khác. Cô ta lấy chồng Trung Quốc, do nhà nghèo nên phải bán thân để lấy tiền cho gia đình. Em có xem báo nói về những cô dâu Việt lấy chồng Trung Quốc không? Bọn họ khổ lắm, mang tiếng làm vợ là vậy chứ thật ra là đi làm người ở, chắc chắn chồng cô ấy không già không bệnh thì cũng bị gì đó mới phải mua vợ. Thoát khỏi người chồng như vậy để trở về nước cũng coi như là may mắn."

    "À, em hiểu rồi. Vậy xem ra cô ta cũng thật tội nghiệp. Đúng là cuộc đời lắm chuyện nghiệt ngã. Thôi quên hết đi chị, đừng buồn, cứ coi như được giải thoát khỏi cuộc sống giả tạo. Sau này độc thân rồi, tha hồ đi tìm tình yêu mới. Giống em nè, giờ khỏe re, đi chơi đi nhậu, đi thả thính lung tung, thích anh nào tấn công anh đó. Ha ha.. Mà lát nữa mình đi đâu đây. Lâu rồi mình mới được đi riêng như thế này, không có bé Bông chị em mình xả láng. À, hay đi nhậu, hôm nay em thèm ốc quá. Chị em mình đi ăn ốc, quất vài lon bia."

    "Ừ, được đó. Chị cũng lâu rồi không uống. Hôm nay phải uống cho đã quên đi sự đời. Đi thôi."

    Hải Yến sốt sắng khoác tay Thanh Hà, cả hai cùng nhau tung tăng ra khỏi quán cafe. Quyết định gửi xe máy tại công ty phòng trường hợp uống say không thể lái về, Thanh Hà cùng Hải Yến bắt taxy đi thẳng tới phố ẩm thực, nổi tiếng với các món hải sản trên đường Vĩnh Khánh.

    Mãi trò chuyện hai cô nàng quên hết giờ giấc. Ở nơi được mệnh danh là con phố hai mươi bốn giờ này thời gian không thể xác định, mới đó đã gần mười một giờ đêm, dòng người qua lại ăn uống vẫn tấp nập như ban ngày.

    Điện thoại Thanh Hà bỗng đổ chuông, cả hai phải dừng cuộc trò chuyện. Màn hình hiện lên dòng chữ khiến cô khó chịu, đưa tay về phía Hải Yến, Thanh Hà nói lớn.

    "Này, tên khốn nạn gọi này. Có nên bắt máy không?"

    "Hả, kệ anh ta. Mình cứ uống tiếp đi chị."

    Thanh Hà cười hì hì hưởng ứng câu nói của Hải Yến, cô giơ tay tắt máy một cách dứt khoát. Cả hai cùng nhau cụng ly, dốc cạn số bia còn sót lại trong cốc.

    Điện thoại lại tiếp tục đổ chuông liên tục khiến Thanh Hà khó chịu, cô cau mày quyết định bắt máy để chửi kẻ phiền phức một trận.

    Buông những lời khó nghe xối xả trong điện thoại, Thanh Hà không để kẻ bên kia đầu dây kịp thời lên tiếng. Mãi lúc sau cô mới chịu yên lặng để Kiến Văn cất lời.

    "Cô đang ở đâu, uống say rồi sao?"

    "Ở đâu hả, đây là đâu ta? Hình như chỗ này là Vĩnh Khánh. Muốn ra đây uống chung sao, đi, đi ra đây tôi với anh thi uống. Giống lúc trước ấy, cái đêm anh làm hại đời tôi, anh nhớ chứ, đúng là đồ khốn nạn."

    Thanh Hà vừa nói dứt câu, đầu dây bên kia liền cúp máy. Có thể anh ta cũng thấy hối lỗi mà lo sợ cho sự an nguy của người vợ anh ta vừa phản bội. Không bao lâu sau Kiến Văn đã xuất hiện trước mặt Thanh Hà.

    "Ế, kẻ xấu xa xuất hiện rồi này."

    Thanh Hà mơ màng nhận ra người chồng tệ bạc. Cô đứng lên vỗ vỗ vào mặt Kiến Văn nói những câu lè nhè không rõ ràng.

    "Chồng tôi đây sao, ôi người chồng yêu quý của tôi. Anh ta sắp đá tôi ra khỏi cuộc đời của anh ta rồi. Thật vui quá đi."

    Kiến Văn liền kéo cô ra khỏi ghế gằn giọng trách móc.

    "Giờ này biết mấy giờ rồi không, còn uống say thế này. Làm sao tôi có thể tin tưởng mà giao con cho cô đây."

    "Cái gì, anh nói cái gì? Tính cướp con của tôi à, đừng có mơ. Tôi sẽ không tha cho các người nếu đem con tôi đi."

    "Thôi thôi, về nhà ngay."

    Vừa nói Kiến Văn vừa lôi Thanh Hà tiến thẳng ra ngoài, anh ta không quên tới quầy tính tiền rồi nhờ người bắt xe giúp Hải Yến.

    Bực bội đưa Thanh Hà về nhà trong cơn say mèm, những điều dự định nói rõ với cô tối nay đều bị gián đoạn. Lúc này thứ anh ta mong muốn nhất là nhanh chóng giải quyết hết mọi việc để được sống bên người anh ta yêu. Không còn cách nào khác, Kiến Văn đành để yên cho Thanh Hà ngủ và gác mọi chuyện sang ngày hôm sau mới nói.
     
    Uất Phong, Kiệt, Sua872641 người nữa thích bài này.
    Last edited by a moderator: 7 Tháng bảy 2020
  8. Shan Shan

    Bài viết:
    4
    Chương 7: Sự Trống Trải.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngày đầu tuần, Thanh Hà bừng tỉnh sau cơn say, cô vật vã cố gắng ngồi dậy quan sát mọi thứ. Nhẹ nhàng vịn tay men theo tường Thanh Hà tiến về phía nhà vệ sinh, rửa mặt cho tỉnh táo. Từ từ lết ra khỏi phòng cô nhìn quanh một lượt, phát hiện đã gần tám giờ sáng, lo ngại bị trễ giờ, lo ngại con gái chưa được đưa đi học cô cuống cuồng lao đến phòng con.

    Chăn gối đã xếp gọn gàng, cặp sách của con bé không còn ở đó. Cô liền tìm chiếc điện thoại gọi ngay cho Kiến Văn. Sau hai hồi chuông đã có tín hiệu trả lời.

    "Dậy rồi sao đồ nát rượu."

    "Con, con đâu. Anh đem con bé đi đâu rồi."

    "Đi học chứ đi đâu, cô nhìn đồng hồ coi bây giờ là mấy giờ. Tôi không đưa con tới trường chẳng lẽ chờ cô đưa à."

    Thanh Hà thở phào nhẹ nhõm, vẫn nhớ những gì xảy ra tối qua, cô lo sợ anh ta sẽ đưa con bé đi mà không thèm bàn bạc với cô.

    "Hôm nay xin nghỉ đi, tôi với cô cần nói chuyện."

    "Được rồi, khi nào anh về?"

    "Mười lăm phút nữa về tới. Ăn gì để tôi mua?"

    "Gì cũng được."

    Đầu dây bên kia liền cúp máy. Thanh Hà đờ đẫn ngồi thừ người trên ghế sofa. Cơ thể cô bây giờ vẫn còn chút ngà ngà của men say, đầu óc lại mơ màng lúc tỉnh lúc mê.

    Quay về phòng lấy điện thoại, tìm tới số của tổng biên tập Diệp, cô gọi xin nghỉ một ngày. Nhanh chóng nhận được câu trả lời cho phép của cấp trên, cô nhẹ nhàng tắt máy rồi ngả người ra ghế nhắm nghiền mắt. Một mớ hổn độn lại xuất hiện nơi cuống họng khiến cô quay cuồng, lao ngay về phía nhà vệ sinh gần đó cô nôn thốc nôn tháo. Mọi thứ cứ liên tục tuôn ra hết tất cả, mất sức Thanh Hà ôm bồn cầu tựa đầu nghỉ mệt.

    Một lát sau có tiếng mở cửa, mãi Kiến Văn mới phát hiện Thanh Hà trong nhà vệ sinh. Anh ta liền đưa cô ra ngoài, cho cô uống thuốc giải rượu rồi để mặc cô nằm vật vã trên sofa. Từ tốn ngồi vào bàn ăn, Kiến Văn tự mình thưởng thức bữa sáng, sau đó tiến vào phòng làm việc đóng chặt cửa.

    Đến trưa, Thanh Hà mới thật sự tĩnh táo. Sau khi tắm rửa sạch sẽ, ăn phần cơm Kiến Văn mua từ sáng cô lấy lại được sức lực. Phát hiện tờ đơn để ngay ngắn trên bàn sofa, Thanh Hà cầm lên đọc một mạch từng hạng mục. Phía cuối anh ta đã ký sẵn chỉ chừa lại một chỗ trống vừa đủ, nơi cô sẽ đặt bút chấm dứt cuộc hôn nhân giả tạo.

    Nghe thấy tiếng động biết Thanh Hà đã thức, Kiến Văn liền ra ngoài ngồi trước mặt cô trên ghế sofa.

    "Cô ký đi, bút tôi để sẵn đó. Có gì không vừa lòng cứ nói thẳng."

    Mọi thứ được nêu ra trên tờ đơn không có gì đáng để bàn cãi. Chỉ còn phần liên quan tới con gái và chia chác tài sản chung là cần thảo luận. Thanh Hà liền đặt tờ đơn xuống, cô khoanh tay tựa mình vào ghế nhìn thẳng mắt Kiến Văn.

    "Con anh tính sao, ai sẽ nuôi nấng Hạnh Nguyên?"

    "Hiện tại thì tôi chưa ổn định, đang kiếm nhà, và không muốn con bé bị xáo trộn tâm lý nên trước mắt cứ để con ở với cô. Sau khi tôi mua nhà rồi sẽ quyết định."

    "Không được, con bé sẽ ở với tôi, không cần bàn cãi gì nữa."

    Câu nói dứt khoát của Thanh Hà khiến Kiến Văn nóng mặt, anh ta quắc mắt gắt gỏng.

    "Hôm qua cô như vậy mà đòi nuôi con bé à."

    "Hôm qua tôi thế nào, trước đây tôi vẫn một mình chăm sóc con có làm sao đâu."

    "Trước đây khác sau này khác. Tôi không thể yên tâm khi giao con cho người mẹ bê tha như cô. Làm sao có thể chắc chắn cô không đi nhậu thêm lần nào nữa. Ai biết được cô còn yêu đương này nọ đem đàn ông về nhà. Con gái tôi sẽ phải sống mà chứng kiến cảnh ghê tởm của mẹ nó."

    "Anh nghĩ tôi là hạng người thế nào, nếu tôi ghê tởm như vậy thì tôi đã đi cặp bồ từ lâu rồi, chứ không ngu muội để anh cắm sừng tôi như thế này đâu."

    "Thôi, không cần nói nhiều, trước mắt cô cứ kí đi đã. Chuyện con bé để xem tình hình sau này thế nào. Còn ngôi nhà, trước giờ cô vẫn đứng tên và phần lớn tiền mua nó là của cha mẹ cô thì cô cứ giữ lấy, tôi không muốn tranh dành. Ký nhanh đi, để chiều tôi còn đi nộp kẻo mất thêm một ngày."

    Thanh Hà cười khẩy, cô nhanh chóng chụp lấy cây bút, ký dứt khoát, không quên mỉa mai thêm một câu.

    "Nôn nóng quá nhỉ. Anh hối tôi để nhanh chóng về bên cô ta à? Nhớ cô ta rồi sao, không gặp anh thêm một ngày cô ta cũng chẳng chết được đâu."

    Kiến Văn trừng mắt đe dọa khi cô nói lời độc địa. Giật tờ đơn trên tay, anh ta nhanh chóng cho tất cả vào tập hồ sơ, ngay sau đó leo lên xe ô tô ra khỏi nhà.

    Thanh Hà ngã người ra sofa, toàn thân như mất hết sức lực, trong lòng cô lúc này thật khó hiểu, vui buồn lẫn lộn cứ mơ hồ vô định.

    Nghĩ tới sau này, cô không biết sẽ sống tiếp như thế nào. Mọi kế hoạch trong quá khứ đều không có gì diễn ra như mong muốn ban đầu. Thanh Hà dường như buông xuôi, cô cảm thấy bản thân thật tệ hại, không còn bất cứ điều gì khiến cô hứng thú nữa.

    Cuộc sống tẻ nhạt cứ thế cuốn trôi theo dòng chảy thời gian, những ước mơ, những hoài bão khi xưa đã không còn, cô bắt đầu mất phương hướng. Ở cái tuổi đi qua một phần ba cuộc đời, thật khó để bắt đầu lại, Thanh Hà chán nản thở dài khi nghĩ tới tương lai.

    Sau hai ngày lo thủ tục ly hôn, Kiến Văn trở về Hà Nội bên cạnh cô tình nhân bé nhỏ, anh ta không nói chuyện với Thanh Hà một lời nào kể từ lúc ký giấy, mọi việc lại trở về với guồng quay của nó, cuộc sống cứ thế kéo dài từng ngày.

    Như đã hứa, Kiến Văn thường xuyên gọi điện cho con gái, anh ta còn để con nói chuyện với cô vợ tương lai nhằm kết nối tình cảm. Thanh Hà không ý kiến gì về việc này, cảm nhận của cô về người phụ nữ ấy không mấy khó chịu, để con bé quen dần với sự xuất hiện của cô ta là một việc cần thiết, giúp con tránh được áp lực ảnh hưởng đến tâm lý. Cô chỉ hy vọng người phụ nữ ấy sẽ yêu thương và xem con gái cô như người nhà mà đối xử tốt với con bé.

    Ngày triệu tập cuối cùng của tòa án, Thanh Hà đi với Kiến Văn trên chiếc xe hơi cha mẹ anh ta mua tặng. Sau khi hoàn thành thủ tục anh ta đưa cô tới công ty làm việc. Buổi chiều hôm ấy Kiến Văn cố ý đón con gái về sớm rồi cùng con đến đón Thanh Hà, họ sẽ ghé một nhà hàng nổi tiếng trên đường về, cả hai đã quyết định diễn nốt vở kịch vui vẻ trước mặt con gái.

    Bước ra khỏi công ty, Thanh Hà cười tươi tiến lại gần con bé. Kiến Văn cũng thể hiện sự quan tâm giả tạo dành cho cô, anh ta mở cửa xe đón hai mẹ con, khiến ai nấy trong công ty đều thấy ngưỡng mộ. Chỉ riêng Hải Yến là hiểu rõ chuyện gì đang xảy ra, cô nàng lắc đầu ngao ngán.

    Vô tình nhìn sang bên cạnh, Hải Yến bắt gặp ánh mắt có phần kỳ lạ của Minh Nhật. Là một người nhạy cảm cô nàng hiểu ngay mọi chuyện.

    Bữa ăn khá suôn sẻ, Thanh Hà cố diễn một bộ mặt vui tươi bên cạnh con gái, nhưng vở kịch ấy nhanh chóng kết thúc sau khi hai mẹ con được Kiến Văn đưa về nhà. Nhanh chóng cho con bé đi ngủ Thanh Hà từ tốn bước ra ngoài quan sát. Đứng lặng lẽ trên ban công, cô nhìn người đàn ông trước đây từng gọi là chồng đang vội vã chuẩn bị ra đi. Ngôi nhà ngổn ngang với những thứ thuộc về anh ta đã đóng gói sẵn từ trước. Tất cả được chuyển đi nhanh lẹ nhờ vài nhân viên dịch vụ.

    Giờ đây Thanh Hà cảm thấy căn nhà thật trống trải, ngôi nhà ấy trước giờ đã lạnh lẽo nay càng trống vắng hơn, khi mọi thứ của người đàn ông duy nhất được mang đi hết. Anh ta sau đó cũng rời đi ngay trong đêm, dường như muốn chạy thoát khỏi cô liền tức khắc, có lẽ đó là những gì anh ta muốn nhất trong suốt sáu năm chung sống với cô.

    Quay về phòng Thanh Hà nhẹ nhàng nằm xuống bên cạnh con gái, nhìn ngắm con ngủ một cách say sưa cô chợt cảm thấy ấm ức, hai hàng lệ không biết từ lúc nào đã rơi xuống ướt đẫm gò má.

    Trách móc bản thân vô dụng khi để mọi chuyện thành ra như vậy, tự cho rằng cô không đáng có được tình yêu, vì suốt sáu năm đã không thể khiến người chồng có tình cảm với cô. Để rồi dẫn tới cảnh con cô không có một gia đình trọn vẹn, con bé sau này sẽ bị bạn bè chê cười, người ngoài đánh giá. Lo sợ con gái bị tổn thương nước mắt càng tuôn ra nhiều hơn. Cô cố gắng nén nổi đau trong lòng, ôm lấy con bé như để xoa dịu rồi chìm dần vào giấc ngủ.

    * * *

    Những ngày sau đó Thanh Hà chỉ biết tới công việc, cô tự đặt những mục tiêu cao hơn, đòi hỏi bản thân phải bận rộn gấp bội để quên đi cảm giác trống trải. Như thấy được sự cố gắng của cô, ông trời liền đáp trả bằng những thành công nhanh chóng. Hạng mục cô phụ trách đạt mốc lượt xem cao vượt hẳn các đội khác và công ty đặc cách cho xuất bản một tập san riêng về thời trang.

    Ban của cô đã có thêm nhân lực và công việc dần nhiều hơn. Tranh thủ hai ngày cuối tuần cố gắng hoàn thành cho xong tập san, cô gửi con gái cho mẹ ruột để toàn tâm toàn ý đi làm.

    Cả nhóm ai nấy đều chạy đua cho kịp thời gian xuất bản. Đến cuối ngày khi vừa hoàn tất, mọi người đều mệt rã rời. Thanh Hà quyết định chiêu đãi bọn họ một bữa ăn khuya vì đã hoàn thành công việc một cách xuất sắc, sẵn tiện làm lễ chào mừng ba thành viên mới.

    Mọi người vui vẻ cùng nhau kéo tới quán lẩu gần công ty. Thanh Hà và hai bạn nữ khác nhanh chóng gọi món, họ còn kêu thêm vài lon bia để giải khát. Cô đề nghị mọi người không được uống quá say để hôm sau còn đủ sức đi làm.

    Kết thúc bữa ăn tất cả kéo nhau ra về. Thanh Hà từ tốn dắt xe ra khỏi bãi, cô leo lên mở khóa, nhưng bữa nay không hiểu sao chiếc xe tay ga lại giở chứng, im ỉm mãi không chịu khởi động, càng cố nổ máy nó càng phát ra những tiếng ù ù khó hiểu. Thanh Hà hết cách, cô đành dắt bộ ra đường, cố tìm một tiệm sửa xe gần đó, nhưng lúc này đã là nửa đêm không còn một nơi nào mở cửa.

    Đang mải nhìn ngó xung quanh Thanh Hà giật mình khi có tiếng hỏi vọng từ phía sau.

    "Xe bị sao vậy chị?"

    Quay lại bắt gặp gương mặt quen thuộc cô mừng rỡ lên tiếng.

    "Minh Nhật chưa về à, hay quá. Em có xe chạy một vòng kiếm giúp chị chổ sửa, không hiểu sao nó lại bị hư ngay lúc này."

    Gật đầu đồng ý, Minh Nhật lượn một vòng. Nhưng đã quá khuya, các tiệm đều đóng cửa, anh quay lại vị trí của Thanh Hà lắc đầu ra hiệu.

    Cô thở dài ngồi thụp xuống đất, cố nổ máy thêm vài lần nữa và quan sát bên trong xem có làm được gì hay không. Minh Nhật cũng ngồi xuống coi giúp cô, nhưng vấn đề của nó chỉ có thợ chuyên nghiệp mới giải quyết được.

    Không còn cách nào khác, anh đề nghị cô dắt xe về lại công ty gửi nhờ, rồi tìm cách về nhà sau. Cảm thấy hợp lý Thanh Hà làm theo và anh giúp cô đẩy chiếc xe chết máy về tới công ty.

    Sau khi trao đổi với bác bảo vệ, Thanh Hà dùng điện thoại đặt taxi, trong khi chờ đợi Minh Nhật hỏi vị trí nhà của cô. Thật sự trùng hợp khi cả hai đều ở cùng khu vực, nếu tính ra từ nhà anh có thể đi bộ qua nhà cô chỉ trong vòng vài phút.

    Chờ mãi vẫn không tìm được chiếc taxi nào, Thanh Hà sốt ruột, thấy sự nôn nóng của cô Minh Nhật đề nghị.

    "Nếu chờ lâu quá hay chị lên xe em đi, em chở chị về. Dù sao nhà chị cũng gần nhà em mà."

    Hơi phân vân nhưng không đón được xe Thanh Hà đành đồng ý. Minh Nhật lấy nón bảo hiểm đưa cho cô, anh lịch sự giúp cô cài nón vì tay cô còn bận cầm túi xách và áo khoác.

    Cảm thấy ngượng ngùng trước cử chỉ ga lăng của anh mặt cô nóng bừng khi bắt gặp gương mặt anh khá gần. Vị trí dây nón có phần khó cài nên anh phải cúi sát để tiện nhìn cho rõ.

    Vừa xong anh ngước lên, phát hiện sự lúng túng trong cử chỉ của Thanh Hà, Minh Nhật phì cười. Cố gắng bình tĩnh cô đẩy vai anh né tránh.

    "Đi, về thôi, trễ rồi."

    Minh Nhật vui vẻ leo lên xe chở cô về, trên đường cả hai trò chuyện rôm rả. Tới gần tòa nhà trung cư nơi đang sinh sống, anh chỉ tay nói với Thanh Hà.

    "Nhà em ở kia, ngay tòa nhà HP phía trước, chị thấy không?"

    Thanh Hà nhớ có lần đã nghe anh nói tới tòa nhà đó, cô liền trả lời.

    "Ừ, tôi nhớ mà, có lần cậu nói với tôi rồi. Tôi cũng có một người bạn sống trong tòa nhà đó."

    "Ừ, đúng rồi, lần trước trên xe bus em có nói với chị rồi ha."

    "Cậu sống ở đó với ba mẹ à?"

    "Không, em chỉ sống với mẹ thôi. Bình thường em ở ký túc xá, do hè trường đóng cửa nên em về ở với mẹ."

    "Chỉ có hai mẹ con thôi sao? Ba cậu đâu, cậu có anh em gì không?"

    "Thật ra ba mẹ em không sống với nhau. Họ không kết hôn, ba em có gia đình khác."

    "Ah, ra vậy. Cậu có hay gặp ba không?"

    "Ba em có gia đình ở bên Nhật, trước đây em qua đó sống với ông một thời gian. Sau khi lên đại học em trở về Việt Nam sống với mẹ. Em còn có một cậu em trai cùng cha khác mẹ."

    "Ba cậu bên Nhật à, hoàn cảnh của cậu sao lại giống với người bạn mà tôi quen biết vậy nhỉ, trùng hợp thật."

    Mải trò chuyện cả hai đã tới điểm đến từ lúc nào không hay. Cô liền chỉ hướng cổng bảo vệ của khu biệt thự cho Minh Nhật, anh đưa cô tới tận cửa. Xuống xe cố cởi chiếc nón bảo hiển trùm kín đầu, nhưng loay hoay mãi Thanh Hà không thể nào tìm thấy cái khóa, đành nhờ Minh Nhật giúp sức. Sau khi gỡ nón, anh ngước lên nhìn ngôi nhà, cảm thấy choáng ngợp trước sự đồ sộ của nó anh tỏ vẻ ngưỡng mộ.

    "Công nhận nhà chị đẹp thật. Chắc hẳn chị phải thuê một kiến trúc sư giỏi để thiết kế nó đúng không?"

    "À, không, nhà này do chồng của chị thiết kế, chị chẳng phải thuê mướn ai cả."

    "Trời, đỉnh thật. Anh nhà giỏi quá."

    Thanh Hà nghe Minh Nhật nói mà cười gượng gạo, cô trả lời cho qua.

    "Ừ, đúng là rất giỏi. Thôi cậu về đi, trễ lắm rồi đó."

    "Ok bye chị, em đi đây."

    Trở về căn nhà rộng lớn, Thanh Hà lại cảm thấy chán nản. Đêm nay không có con gái bên cạnh cô càng buồn hơn, lê đôi chân nặng nề vào nhà Thanh Hà thẫn thờ trong bóng tối.

    Có tiếng động phát ra khá lớn, cô giật mình, thì ra hai chú mèo thân yêu biết cô trở về liền chạy tới nghênh đón. Cúi người ẵm một đứa lên cưng nựng cô ngồi xuống sofa ngả lưng thư giãn.

    "Thật may có hai đứa ở đây, nếu không chắc mẹ cô đơn chết mất. Hai đứa ăn hết đồ ăn chưa nào?"

    Đứng dậy đi về phía bếp, nhìn hai chiếc bát trống trơn, Thanh Hà liền mở tủ lấy phần hạt khô dành riêng cho mèo. Bọn chúng thi nhau quấn lấy chân cô kêu gào thảm thiết. Cô cúi người đổ đầy hai bát lớn rồi ngồi xuống mỉm cười nhìn chúng ăn ngon lành.

    Trở về phòng tắm rửa thay đồ rồi thả mình lên chiếc giường êm ái, Thanh Hà nghĩ ngợi lung tung mãi không thể ngủ được, cô đành uống ít thuốc an thần rồi chìm dần vào giấc ngủ.
     
    Sua87264, Uất PhongKiệt thích bài này.
    Last edited by a moderator: 7 Tháng bảy 2020
  9. Shan Shan

    Bài viết:
    4
    Chương 8: Người Bạn Thuở Nhỏ.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bắt đầu một tuần mới bằng cơn bão kéo dài vài ngày, Thanh Hà không muốn con gái phải chịu cảnh ướt át mỗi khi tới trường, nên cố ý để con ở lại nhà bà ngoại. Cũng may mẹ cô là người cưng chiều con bé nhất mực nên việc gửi con cho mẹ không quá khó khăn. Ở chung với bà, Hạnh Nguyên được cung phụng từ cơm ăn áo mặc, đi học có xe riêng đưa đón nên Thanh Hà rất an tâm.

    Tuy nhiên cô không muốn ỷ lại vào mẹ, vì cách nuôi dạy của bà khiến Hạnh Nguyên trở nên ù lì khó dạy bảo. Cộng thêm việc luôn được người khác làm thay, nên con bé không tự mình làm được thứ gì ra hồn.

    Dằn lòng, Thanh Hà cố trấn an bản thân: "Không sao, chỉ gửi con bé vài hôm thôi mà."

    Những ngày mưa tầm tã cô vẫn cố lết đến công ty bằng chiếc xe tay ga mới được sửa. Nó bị khô nhớt do lâu rồi không ai để ý chăm sóc. Thường ngày việc coi kiểm tra các phương tiện đi lại trong nhà đều do Kiến Văn đảm nhiệm, thế nhưng kể từ đầu năm, anh ta đi công tác thường xuyên, nên việc bảo trì xe cộ không ai màng tới. Giờ đây cô đã biết và tự lo liệu hết tất cả mọi việc.

    Bắt đầu một tuần mới có phần nhàn hơn, do tập san và các bài viết nổi bật đã được chuẩn bị sẵn từ trước. Thanh Hà chỉ phải giám sát việc in ấn và lên kế hoạch sắp tới, còn những nhân viên trong tổ được nghỉ bù cho hai ngày cuối tuần.

    Buổi chiều có vẻ mát mẻ hơn vì cơn bão vừa qua đi, Thanh Hà tranh thủ ra về sau khi hết giờ làm việc. Hôm nay cô có hẹn với một người bạn thân thiết cùng nhau đi uống cafe tâm sự.

    "Chị Trang, em xuống dưới trước, chờ chị ngoài cổng nha."

    Thanh Hà nói vọng trong điện thoại, nhận được câu trả lời cô tắt máy và lái xe ra hỏi hầm. Không lâu sau một người phụ nữ nhìn bề ngoài có gương mặt hiền lành lương thiện, cùng gu ăn mặc rất bình dân xuất hiện bên cạnh Thanh Hà. Cô chở người bạn đó ghé vô một quán hủ tiếu ven đường ăn tối. Sau khi no say họ cùng nhau đi dọc con phố đông đúc, tìm một quán có không gian yên tĩnh để nói chuyện.

    Bà Trang vừa hay tin cô đang làm thủ tục ly hôn qua lời kể của cô nàng Hải Yến, nên có phần lo lắng. Ngay lập tức gọi điện hẹn Thanh Hà ra để hỏi chuyện.

    "Em và Kiến Văn ly hôn rồi à, tại sao lại như vậy? Chị tưởng rằng hai đứa đang hạnh phúc."

    "Ha ha, chuyện có gì đâu mà chị cau mày. Con bé Hải Yến cho chị biết đúng không, thật là nhiều chuyện quá đi mà."

    Chị Trang đánh nhẹ vai Thanh Hà trách móc.

    "Con nhỏ này, nó mà không nói thì em tính giấu chị đến khi nào. Ba mẹ biết hai đứa ly hôn chưa, họ chịu để yên vậy sao. Chắc chắn mẹ em chưa biết đúng không, bà ấy sao có thể chấp nhận."

    "Dạ, tụi em âm thầm ly hôn là để mẹ khỏi gây sự đó chị. Mẹ mà biết dễ gì mọi chuyện được giải quyết nhanh chóng như vậy."

    "Hai đứa em cũng thật là, sống với nhau sáu năm trời, bé Bông đã lớn vậy rồi nói ly hôn là ly hôn sao. Mà nguyên nhân do đâu, tại sao không suy nghĩ kỹ đã vội chấm dứt như vậy?"

    "Anh ta có vợ khác, còn có con với nhau thì cần gì phải suy nghĩ nữa đâu chị. Chung quy cũng do tụi em chẳng có tình cảm nên dễ dàng chia tay."

    "Cái gì, nó có bồ sao, còn có con nữa, từ khi nào?"

    "Chỉ mới đầu năm nay thôi, cô ta đang mang thai giờ chắc được ba bốn tháng, nên lão Kiến Văn mới vội vàng ly hôn như vậy."

    "Thật không thể ngờ, người đàng hoàng giỏi giang như nó lại là kẻ phản bội. Mà em nói hai đứa không có tình cảm là thế nào, chẳng lẽ.."

    "Chuyện này nói ra cũng thật dài dòng, tóm lại là ngay từ đầu em không nên cưới anh ta. Chỉ vì muốn Hạnh Nguyên có một gia đình trọn vẹn mà em đành đưa ra quyết định sai lầm cả cuộc đời."

    "Vậy ra hai đứa chỉ là vợ chồng hờ thôi sao? Nhưng bình thường chị thấy nó quan tâm đến em lắm mà."

    "Mọi việc chỉ là đóng kịch thôi chị. Sau khi về nhà, em và anh ta như hai kẻ xa lạ."

    Bà Trang cau mày nhìn thẳng mắt Thanh Hà, nhận thấy nét buồn trong đôi mắt ấy bà gặng hỏi.

    "Nó không có tình cảm với em, nhưng còn em thì sao? Chị thấy em không phải kiểu người có thể dễ dàng chung sống với một ai đó suốt bao năm, mà không có tình cảm?"

    "Em sao?" Thanh Hà trầm ngâm suy nghĩ, cô không muốn để người khác thấy sự yếu đuối của bản thân, nhưng với chị Trang, người hiểu rõ cô nhất từ khi còn bé, thật khó để nói dối.

    "Trước đây nhiều lần anh ta làm em hy vọng, nhưng thời gian càng dài thì sự thất vọng càng nhiều. Tưởng rằng tình cảm sẽ nảy sinh khi hai đứa sống chung, nhưng ngay từ đầu anh ta đã không coi em là phụ nữ nên dù em có cố gắng thế nào cũng bằng thừa. Nhiều lúc nghĩ, có phải em quá kém cỏi, không đủ tốt để làm anh ta rung động."

    "Thế nhưng tại sao hai đứa lại kết hôn, do có thai sao?"

    "Hôm ấy tụi em say, anh ta mù quáng làm hại đời em. Em không thể bỏ Hạnh Nguyên, anh ta cũng sẵn sàng chịu trách nhiệm nên em chấp nhận kết hôn."

    "Con bé này, thật khiến chị đau lòng. Em sợ sẽ rơi vào hoàn cảnh giống chị khi xưa sao?"

    Thanh Hà nhẹ nhàng gật đầu. Nhiều lần chứng kiến người chị thân yêu bị bà con làng xóm trỉ trích miệt thị, chỉ vì chị không chồng mà chửa, Thanh Hà thật sự lo sợ cho bản thân.

    "Ngày đó em còn trẻ không biết phải làm sao. Khi nhớ lại những lần chị bị người ta chửi rủa, đám trẻ ném đá ném đồ ăn thối, em thật sự rất sợ. Cu Bin cũng bị đám bạn trọc ghẹo, nên em lo cho Hạnh Nguyên."

    "Chị hiểu, nhưng thời của chị khác thời của em. Lúc ấy dưới quê còn cổ hủ, mọi người xem chửa hoang là sai trái nên chị mới bị như vậy, còn em thì khác. Ở thành phố có mấy ai quan tâm, cùng lắm em có thể qua nước ngoài sinh sống. Chị nhớ em có dì bên Anh đúng không, lúc đó tại sao lại không qua Anh, tại sao lại chọn con đường làm lỡ cả cuộc đời thế này. Cũng may Kiến Văn không phải người tồi tệ, nếu không em còn khổ hơn gấp nhiều lần."

    "Đúng là lúc đó em không thể nghĩ được gì, chỉ biết buông xuôi thuận theo ý trời."

    Bà Trang thở dài lắc đầu thương cho đứa em bà yêu quý nhất:

    "Thôi, chuyện đã lỡ rồi, em tính sau này thế nào, bao giờ mới nói với ba mẹ?"

    "Lão Văn sẽ lo việc đó, em không muốn quan tâm. Với em bây giờ chỉ có công việc và con gái thôi. Mà chắc không lâu đâu chị, vì lão ấy đang gấp cưới cô nàng kia về làm vợ để cô ta danh chính ngôn thuận. Khi đó có lẽ ba mẹ anh ta sẽ lên nói chuyện với ba mẹ em."

    "Ừ, lúc đó có thể em sẽ mệt mỏi. Chắc chắn mẹ em sẽ đổ mọi tội lỗi lên đầu em, chuẩn bị tinh thần chưa?"

    "Dạ, em biết ngày đó rồi cũng sẽ đến, cho dù lỗi do anh ta nhưng chắc chắn người chịu trỉ trích vẫn là em."

    Hiểu rõ tính cách của mẹ Thanh Hà, hai chị em thở dài ngao ngán.

    "Lúc đó có thể em sẽ nghĩ cách biến khỏi nơi đây. Em quá mệt mỏi với cuộc sống tạm bợ này rồi."

    Bà Trang gật đầu tán thành.

    "Chị cũng nghĩ em nên quay lại với ước mơ khi xưa. Chị nhớ trước đây em muốn đi Anh du học đúng không? Tại sao không bắt đầu lại, em vẫn còn trẻ, đời còn dài."

    "Em còn trẻ sao? Năm nay đã ba mươi rồi trẻ gì nữa chị, em chỉ sợ không ai cho em đi học nữa ấy chứ."

    "Ngốc quá con bé này. Nói về tuổi tác em đủ tiêu chuẩn để học lại đại học. Về kiến thức chị biết em còn tốt hơn trước rất nhiều. Về vóc dáng em hơn hẳn mấy đứa nhóc bây giờ, trẻ đẹp không khác thời thanh xuân."

    Thanh Hà nghe chị Trang nói mà phì cười, cô phóng tầm mắt ra ngoài cửa sổ lơ mơ nghĩ về những hoài bão khi xưa. Theo sự gợi ý của chị Trang, cô lắc đầu không dám tin.

    "Liệu em bây giờ có làm được không chị, những mơ ước đó đã quá xa rồi."

    "Thanh Hà, chị chỉ hỏi em một câu. Em còn thích chuyên ngành tâm lý nữa không? Có muốn sống khác đi không, hay là cố bám vào cái mà em gọi là tạm bợ. Tự trả lời rồi đưa ra quyết định đi nhé."

    Thanh Hà trầm ngâm suy nghĩ về câu nói của bà Trang: "Nghiên cứu tâm lý học, mình vẫn luôn đọc sách về chúng hằng ngày. Muốn sống khác đi sao? Phải, mình không muốn sống thế này nữa. Nhưng liệu mình có làm được không, khi bao nhiêu năm qua mọi thứ đều không diễn ra như mong muốn."

    Bà Trang cầm ly trà uống một hơi rồi đứng lên gọi người thanh toán.

    "Thôi đi về. Chị còn phải ghé mua cơm cho thằng Bin, nó mới nhắn tin cho chị inh ỏi lên đây này, chắc đói lắm rồi."

    Thanh Hà bất giác đứng lên cả hai cùng nhau ra khỏi cửa. Cô đưa người bạn về nhà, trên đường hai chị em trò chuyện về thằng con trai của chị.

    "Bin đang ở Sài Gòn sao, lâu quá không gặp nó, không biết bây giờ lớn cỡ nào rồi. Hay lát nữa em ghé lên nhà thăm thằng bé nha chị."

    "Hả, gì mà chưa gặp, em gặp nó suốt mà, chẳng lẽ.."

    Chưa nói hết câu chiếc điện thoại chợt vang lên, bà Trang vội vàng bắt máy, đầu dây bên kia có vẻ hối thúc, bà nhanh chóng trả lời.

    "Rồi, mẹ về gần tới nhà rồi. Ăn cơm gì để mẹ ghé mua."

    Vừa nói bà vừa chỉ hướng cho Thanh Hà tấp vào lề. Sau khi mua hộp cơm gà theo ý con trai, bà Trang nhanh chóng leo lên xe cùng cô trở về nhà. Chuyện lúc nãy chưa kịp nói cho rõ ràng, nhưng mải lo những thứ khác khiến bà Trang quên bẵng. Thanh Hà chủ động ghé vào siêu thị nhỏ mua ít nước và trái cây, định bụng lên lầu vừa ăn vừa tám chuyện.

    ..​

    Không lâu sau cả hai đã lên tới căn hộ trung cư tại tầng bảy của tòa nhà HP. Sau hồi chuông vang dội liền có người ra mở cửa.

    "Mẹ, sao lâu vậy, con đói sắp chết tới nơi rồi."

    Ngỡ ngàng trước thân hình vạm vỡ không mặc áo của chàng trai trẻ, Thanh Hà tròn mắt kinh ngạc.

    "Minh Nhật, sao cậu lại ở đây?"

    "Chị." Minh Nhật cũng ngạc nhiên nhìn Thanh Hà, anh cười gượng, sau đó quay sang nhìn mẹ trách móc.

    "Mẹ, mẹ dẫn chị qua nhà chơi sao không nói cho con một tiếng."

    Vội vàng quay vào nhà tắm lấy áo mặc cho chỉnh tề, Minh Nhật bước ra ngoài vừa lau mớ tóc ướt vừa nói chuyện với bà Trang.

    "Mẹ và chị có hẹn sao không nói với con để con tự đi ăn cơm cũng được."

    "À, mẹ quên mất, mà con nhắn tin cũng ngay lúc về nên thôi mẹ mua cơm luôn."

    Nhìn sang Thanh Hà, Minh Nhật cười thầm. Anh từ tốn ngồi xuống đất ngay bên cạnh chỗ cô, vô tư lục lọi túi đồ ăn một cách tự nhiên như không có chuyện gì xảy ra.

    Thanh Hà vẫn ngơ ngác từ lúc vào đến tận bây giờ. Cô không thể tin người làm việc cùng cô suốt hai tháng nay lại là cu Bin con của chị Trang.

    Vỗ nhẹ vào một bên má như muốn trấn tĩnh, cô bàng hoàng suy nghĩ: "Tại sao Minh Nhật lại là con của chị Trang. Đây là mơ sao, chuyện này quá hoang đường."

    Vô tình ngước lên bắt gặp những tấm hình của anh khi còn bé cô liền nhận ra sự thật: "Đúng rồi, đúng là thằng nhóc tóc xoăn đen nhẻm, lúc nhỏ cứ lẽo đẽo đi theo mình suốt cả ngày. Nếu nhìn kỹ sẽ thấy nét tương đồng trên khuôn mặt. Tại sao mình không nhận ra ngay từ đầu?"

    Quay sang liếc mắt nhìn Minh Nhật như trách móc: "Thằng nhóc này hôm trước còn kể chuyện cứ như không biết gì, cố tình cho mình đoán mò sao. Mà giờ lớn lên khác nhiều quá, làm sao có thể nhận ra."

    Thanh Hà quay sang hỏi bà Trang.

    "Chị, sao cho thằng nhóc này vào công ty làm mà không nói với em. Đã thế còn sắp xếp cho nó vô tổ của em nữa. Vậy mà chẳng chịu nói gì hết, biết thế em giao cho nó nhiều việc hơn rồi."

    Bà Trang ngạc nhiên quay sang hỏi Minh Nhật.

    "Bin, chẳng lẽ con không nói với chị sao, cái thằng này."

    Bà cười gượng cầm đĩa trái cây tới bàn sofa.

    "Chị không nghĩ là nó giấu em, chắc cố tình thử xem em có đoán ra hay không thôi mà."

    Thanh Hà cau mày cười khổ:

    "Trời ơi, làm sao em đoán được, trước nó đen nhẻm ốm nhom như cây tăm, đã vậy còn cái đầu tổ quạ xoăn tít nữa, giờ cao lớn khác quá trời."

    Cô quay sang nhìn Minh Nhật như trách móc:

    "Chị biết không bữa nó cho em đi ké về nhà còn giả bộ kể chuyện gia đình nữa chứ. Hôm đó em thấy giống với hoàn cảnh nhà chị, nhưng đúng là không thể đoán ra được."

    Minh Nhật nghe chị nói chuyện với mẹ mà cười thích thú, anh cứ vô tư gắp hết miếng trái cây này đến miếng trái cây khác. Vừa ăn vừa nói lầm bầm.

    "May mà em không nói cho chị biết, nếu nói em đã bị đì suốt hai tháng nay rồi."

    Bà Trang lườm yêu con trai, quay sang hỏi thăm Thanh Hà.

    "Trên công ty nó có làm được việc không, có mắc lỗi gì thì cứ thẳng tay trừng trị, em không cần phải ngại."

    "Ha ha, nếu biết sớm thì cậu nhóc này đã không xong với em lâu rồi." Thanh Hà cười hưởng ứng.

    "Mẹ này, sao lại tạo cơ hội cho ác ma lộng hành vậy. Chị ấy mà trở về với bản tính khi xưa, ăn hiếp con, thì ai chịu trách nhiệm đây."

    Mơ hồ nhớ lại quãng thời gian trong quá khứ Thanh Hà cười nhẹ nhàng:

    "Đúng là nhanh quá, mới đó cu Bin đã lớn thế này rồi. Nhớ ngày xưa còn bé xíu lẽo đẽo đi theo em, cu cậu nghịch phá lung tung bị em cầm cây đuổi đánh chạy khắp làng."

    "Ừ, hồi xưa hai đứa lúc nào cũng dính chặt lấy nhau. Đi đâu cũng đèo nhau trên chiếc xe đạp cọc cạch của ông nội. Những lúc em lên Sài Gòn nó đều khóc bù lu bù loa không cho em đi. Còn đòi theo em lên làm ô sin nữa. Chị phải dỗ mãi nó mới chịu."

    Vừa nhớ tới quá khứ Thanh Hà vừa vuốt tóc Minh Nhật nhìn âu yếm.

    "Chị biết em nhớ nhất là gì không? Là cái ngày cu Bin ra đời. Hôm ấy trời mưa, có mình em chạy theo bóng xe đạp của ông nội chở chị. Em nhớ rất rõ chiều hôm ấy chị đau đớn kêu la, còn em và ông nội ở ngoài lo lắng. Mãi đến tối chị mới sinh, lúc vô thăm chị em được ẵm cậu nhóc này, nó cứ nhìn em chằm chằm, sau đó cu cậu cười và nắm chặt áo em không chịu buông nữa. Vậy mà thấm thoát đã hai nươi năm."

    "Nhanh quá, giờ đây đứa nào cũng lớn hết rồi. Nhớ lại những tháng ngày đó thật là vui."

    "Chỉ không gặp có mấy năm mà cu cậu đã lớn thế này. Không nhớ từ lúc nào chị ha, hình như năm em học xong đại học cu Bin qua nhật với ba đúng không?"

    "Ừ, lúc đó em đi lấy chồng, chị thì làm xa tận Hà Nội. Không hiểu sao cu cậu lại đòi sang Nhật. Nghĩ không có ai chăm sóc nó chị cũng đành cho nó đi. Em thấy không, qua bên đó khí hậu mát mẻ nó lớn mà trắng trẻo hẳn ra, ăn uống cũng đầy đủ nên có da có thịt hơn xưa."

    "Ừ, đúng là trắng ra nhiều, mặt không còn chút mụn, tóc tai cũng gọn gàng. Chiều cao thì vượt trội hơn hẳn."

    "Nó vốn dĩ đã cao giống ba mà, em có nhớ ngày cuối cùng gặp nó không, khi đó mới mười bốn tuổi đã cao hơn chị rồi."

    "À, đúng rồi. Em nhớ hôm đi nó đòi chở em ra ga bằng xe đạp. Hình như có tấm ảnh em chụp chung với cu cậu ở nhà ga, lúc đó cao bằng em."

    Minh Nhật trầm ngâm nhớ lại ngày hôm ấy. Anh đã rất vui vì lần đầu tiên được chở Thanh Hà. Nhưng chỉ sau bốn tháng hay tin cô đi lấy chồng, mọi yêu thương ấp ủ trong lòng đều bị tan biến, anh buồn rầu không muốn ở lại nơi đầy hình bóng của cô. Vài ngày sau nhận được điện thoại hỏi thăm của người cha bên Nhật, anh liền mạnh dạn xin ông cho qua đó sống chung.

    Không ai hiểu tâm trạng Minh Nhật lúc này, anh lẳng lặng cầm hộp cơm đi vào bếp cố ăn vài muỗng. Nhưng có lẽ nỗi buồn khi xưa khiến anh không thể nuốt trôi, nghẹn nơi cổ họng anh liền lấy chai nước trong tủ lạnh tu một hơi. Quyết định bỏ dở hộp cơm, Minh Nhật cất đi một cách cẩn thận.

    Bước ra phòng khách anh ngồi xuống nghe mẹ và chị nói chuyện. Thanh Hà mãi tám quên hết cả giờ giấc. Mới đó đã gần chín giờ tối, cô quyết định đứng dậy ra về để chị Trang có thời gian nghỉ ngơi.
     
    Sua87264, Uất PhongKiệt thích bài này.
    Last edited by a moderator: 7 Tháng bảy 2020
  10. Shan Shan

    Bài viết:
    4
    Chương 9: Đã Yêu Thì Làm Sao Có Thể Dừng Lại.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Vừa ra tới cửa Thanh Hà đã nghe thấy tiếng Minh Nhật gọi vọng lại.

    "Chị, chị cho em đi ké qua bên công viên với. Em có hẹn với đám bạn ở đó."

    Thanh Hà vui vẻ đồng ý, cô để anh lái xe chở cô về, trên đường cả hai trò chuyện rôm rả.

    "Minh Nhật nè, em sống ở nước ngoài vui chứ, ở đó có thích hơn Việt Nam không?

    " Cũng vui, nhưng không vui bằng Việt Nam. Ban đầu lúc mới qua em không rành tiếng Nhật nên không có bạn. Sau một năm nói được chút ít nhưng bọn nó không thích người Việt, em cũng vì thế mà không có ai chơi. Chỉ nhớ mấy đứa trong xóm, lúc ấy muốn gọi về nói chuyện với tụi nó mà không được. "

    " Sau này thì sao, em có liên lạc với tụi nhóc đó không? "

    " Dạ có, hè năm ngoái về nước em đều gặp lại tụi nó. Chúng em giữ liên lạc rồi hẹn lên Sài Gòn cùng nhau. À, đúng rồi, lần trước ở Đà Lạt, tụi nó cũng đi chung với em mà. Giờ em ra công viên là để gặp tụi nó nè, lát chị đi với em không? "

    " Thật sao, hay quá, chị cũng nhớ tụi nhóc đó, lâu lắm rồi, không biết giờ chúng nó trông thế nào, có khác xưa không. Từ lúc lấy chồng đến giờ chị ít khi về quê nên không còn gặp tụi nó nữa. "

    " Vậy lát chị đi chung với em ra công viên đi, chắc bọn nó ngạc nhiên lắm. "

    " Ừ, nhưng chở chị về nhà đã, để chị thay bộ đồ cho thoải mái, chứ mặc cái này bất tiện quá. "

    " Dạ. "

    Về tới trước cổng, Thanh Hà nhanh chóng mở cửa rồi quay sang nói với Minh Nhật.

    " Em cho xe vào nhà đi, ngồi ghế chờ chị một chút. "

    Theo sự chỉ dẫn của cô, Minh Nhật chạy xe vào thẳng sân để gọn gàng, sau đó từ tốn nhìn ngắm vẻ đẹp của căn biệt thự. Được xây theo lối kiến trúc tối giản hiện đại rất thời thượng, căn nhà toát lên vẻ sang trọng lịch lãm, những điểm nhấn mảng khối lớn nhỏ tạo nét rắn chắc cho toàn bộ căn nhà.

    Minh Nhật cứ nhìn ngắm xung quanh một cách say sưa, anh ước gì sau này có thể xây cho mẹ và ông bà ngoại một căn đẹp như vậy.

    Mãi quan sát anh không biết Thanh Hà đã xong từ lúc nào, cô tiến lại gần cười hỏi.

    " Em uống nước không? "

    " Dạ, không, em mới uống ở nhà mà. "

    Thanh Hà mở tủ lạnh lấy hai chai nước đưa anh một chai.

    " Cầm lấy, chừng nào khát thì uống. Lát nữa chị tranh thủ chạy bộ, lâu rồi không hít thở không khí trong lành. "

    Bấy giờ Minh Nhật mới để ý, Thanh Hà đã thay bộ thể thao bó sát trẻ trung năng động, giúp phô trọn những đường cong quyến rũ. Mái tóc được cột cao gọn gàng làm nổi bật gương mặt thanh tú, giờ đây trông cô không khác gì những cô nàng tuổi đôi mươi.

    Đón lấy chai nước từ tay Thanh Hà, Minh Nhật cùng cô đi ra ngoài.

    " Chị, anh nhà chị đâu, anh chưa đi làm về sao? Còn con gái của chị nữa, lúc nãy trong nhà em chẳng thấy ai. "

    Thanh Hà trầm ngâm suy nghĩ mất một lúc mới từ tốn nói với anh.

    " Mấy bữa nay mưa bão suốt, lo con bé đi học bằng xe máy dễ bệnh nên chị gửi nó ở nhà bà ngoại. Khi nào hết bão chị mới đón về. "

    " Còn chồng chị? "

    Thanh Hà không muốn cho Minh Nhật biết chuyện cô đã ly hôn, việc đó không mấy vui vẻ nên cô hạn chế nói tới chỉ đành trả lời cho qua chuyện.

    " À, anh ấy hiện giờ không ở đây. "

    " Anh đi công tác ạ? "

    " Ừ, anh ấy đi công tác suốt. Bình thường chị chỉ ở nhà một mình thôi. "

    " Căn nhà lớn như vậy mà chị ở một mình có sợ không? "

    " Sợ gì chứ, bình thường có bé Bông với hai con mèo nên không sao, khu này khá an ninh, với lại chị đã ở đây lâu rồi, có gì đâu mà sợ. "

    Đi bộ một lúc cả hai tới khuôn viên bờ hồ, vị trí những người bạn của Minh Nhật đang chờ sẵn. Anh liền giơ tay ra hiệu cho đám bạn.

    Nhận thấy đi bên cạnh anh là một cô gái xinh đẹp với thân hình quyến rũ, chúng nó nhốn nháo cả lên. Một tên trong nhóm sốt sắng tiến lại gần khoác vai Minh Nhật trọc ghẹo.

    " Trời ơi không thể tin nổi, mới đi làm có hai tháng đã kiếm được cô bạn gái xinh đẹp thế này rồi sao?

    Minh Nhật cau mày liếc thằng bạn, anh húc cùi chỏ vào một bên sườn khiến nó đau điếng. Mặc dù biết chúng nó chọc ghẹo nhưng anh rất vui, bắt gặp ánh mắt của Thanh Hà, Minh Nhật liền vội vàng chỉnh đốn.

    "Tụi mày điên quá, biết ai đây không?"

    "Ai?" Cả đám đồng thanh lên tiếng.

    "Chúng mày đoán xem?"

    Một tên trong nhóm nghiêng đầu nhìn Thanh Hà thật kỹ. Cô đứng khoanh tay cười lém lỉnh nhìn đám thanh niên đang tò mò.

    "Hình như quen quen tụi mày ạ, mà tao không nhớ rõ. Có đứa nào nhớ ra không?"

    Đứa khác cũng cùng suy nghĩ liền nói theo:

    "Ừ, tao cũng thấy quen. Cái thần thái này, hình như.."

    Chưa kịp nói hết câu một đứa đã vội lên tiếng:

    "Đại ca, đúng là đại ca của xóm Phố Hiến rồi. Là chị Hà, chị Hà đại ca của tụi mình đây mà."

    Minh Nhật và Thanh Hà cùng cười lớn, anh trả lời đám bạn.

    "Đúng rồi, chúng mày còn nhớ là hay đó. Hôm gặp lại chị tao còn ngờ ngợ không nhận ra."

    Thanh Hà vui vẻ nhìn từng người đoán tên.

    "Trời ơi, cái đám nhóc này nay lớn hết rồi. Đứa nào cũng cao to đẹp trai. Đây là cu Tí đúng không. Còn kia là Cún, Bi, Tèo."

    "Đúng rồi, ha ha. Lâu quá không gặp chị. Chị dạo này thế nào, em nghe nói chị có gia đình rồi."

    "Uh, chị khỏe, còn tụi em thì sao? Nay lên Sài Gòn học hành gì rồi."

    "Tụi em mỗi đứa một kiểu, thằng Tí phục vụ cho quân đội, thằng Bi đi học trường an ninh."

    Cậu bạn tên Tèo trả lời câu hỏi của Thanh Hà.

    "Ừ, còn những người khác, tụi em học gì?" Thanh Hà tiếp tục hỏi.

    "Thằng Bin thì chị biết rồi đúng không, còn em theo báo chí, thằng Cún học ngoại giao."

    "Vậy là tốt rồi, nhìn tụi em xác định được tương lai chị cũng mừng. Cố gắng lên nhé."

    Cả nhóm trò chuyện rôm rả về công việc và sự nghiệp của từng thành viên. Mãi lúc sau một đứa mới hỏi Minh Nhật.

    "Mà sao mày gặp được chị Hà hay vậy. Gặp lâu chưa, sao chẳng nói với tụi tao."

    Minh Nhật nhìn đám bạn nở một nụ cười lém lĩnh.

    "Tụi bay có nhớ hôm mình đi chơi ở Đà Lạt không?"

    "Ừ, nhớ, mà sao, liên quan gì đến chị ấy?"

    "Có nhớ cái người mà đám mình ngồi chờ cả buổi trong nhà ăn không?"

    "À, thần tiên tỷ tỷ. Nhớ rồi, nhưng sao?"

    "Thì đó. Hiểu ra chưa?"

    "Hả?"

    Cả đám đồng thanh hỏi lại, riêng Thanh Hà tròn mắt không hiểu Minh Nhật đang nói gì.

    "Thì cái người mà tụi bay đòi xem mặt là chị ấy đấy."

    "Hả, thần tiên tỷ tỷ, là chị Hà sao. Không thể nào?"

    "Ha ha, chúng mày không tin đúng không? Sau đó lại gặp chị ở công ty chỗ tao đang làm việc, còn làm chung nhóm nữa. Thấy hay không."

    "Trời, đúng là duyên phận."

    Một tên ngồi bên cạnh liền ghé sát hỏi nhỏ Minh Nhật:

    "Này, chẳng lẽ mày thích chị ấy. Đừng nói với tao là mày thích chị ấy đấy nhé."

    Minh Nhật chỉ cười, anh xua tay lãng tránh câu hỏi của thằng bạn, cố không để Thanh Hà nghe thấy.

    "Cái gì mà thần tiên tỷ tỷ. Mấy đứa đang nói gì vậy?"

    Thanh Hà thắc mắc hỏi lại, Minh Nhật không để đứa nào lên tiếng, anh nhanh chóng trả lời tránh việc tụi bạn nói tầm bậy.

    "Không có gì đâu chị, tụi nó nói linh tinh thôi."

    Thanh Hà không để ý nữa, cô nhìn xung quanh ngắm cảnh hồ nước.

    "Thôi mấy đứa nói chuyện đi, chị chạy bộ một vòng hít thở không khí đây."

    Cả đám liền chào tạm biệt Thanh Hà. Nhìn theo bóng cô đi khỏi, một đứa xuýt xoa lên tiếng.

    "Qua, đúng là chị ấy đẹp thật. Xứng đáng với danh xưng thần tiên tỷ tỷ. Không tin được ngày xưa chị ấy dữ dằn bao nhiêu, bây giờ lại xinh đẹp hiền dịu bấy nhiêu."

    Minh Nhật không để ý đến lời thằng bạn, anh vẫn mải mê nhìn ngắm bóng Thanh Hà mà cười một cách ngây ngô.

    Thằng bạn bên cạnh húc tay vào người Minh Nhật hỏi dò:

    "Này, gì mà nhìn dữ vậy. Chẳng lẽ mày thích chị ấy thật à."

    "Tụi mày nghĩ sao? Tao thích chị ấy được không?"

    Cả đám tròn mắt quay sang nhìn Minh Nhật.

    "Mày điên à, chị ấy có gia đình rồi. Mày tính phá hoại hạnh phúc nhà người ta sao?"

    "Ừ, chắc tao điên rồi."

    Buồn rầu trả lời đám bạn, anh mơ hồ không thể giải thích nỗi tình cảm của bản thân.

    "Thật sao, mày thích chị ấy thật sao? Chẳng lẽ từ sau cái đêm gặp ở Đà Lạt mày tương tư nhiều quá mà đâm ra điên dại rồi phải không."

    "Tao không biết. Nói chung thích thì thích vậy thôi. Tao không kìm chế được bản thân."

    Một đứa cảm thấy thật sự lo lắng cho thằng bạn, liền vỗ vai an ủi:

    "Tao hiểu, thích một ai đó rất khó để dừng lại, nhưng mày biết chị ấy là người đã có gia đình. Đừng làm chuyện dại dột."

    Minh Nhật thở dài lòng đầy tâm sự, anh hiểu rõ bản thân không thể tiến xa hơn với người anh yêu, nhưng anh không thể dừng lại. Việc hằng ngày được gặp cô, nhìn thấy cô cười là điều khiến anh hạnh phúc nhất.

    "Yêu đơn phương khổ lắm, đừng đâm đầu bạn tôi ơi. Mày biết với chị ấy là không thể nào, chi bằng quen một em xinh tươi để quên đi. Tao nghĩ từ từ mày sẽ vượt qua. Nếu cần tao sẽ giới thiệu vài em cho mày. À, nhớ con bé đi cùng cái Ngọc hôm trước không. Nó thích mày lắm đó, hay quen nhỏ đó thử xem."

    Minh Nhật không muốn trả lời, anh chỉ im lặng lắc đầu mặc kệ tụi bạn an ủi. Một đứa đề nghị đi uống bia giải sầu cho thằng bạn thất tình liền bị Minh Nhật từ chối:

    "Thôi tụi mày về đi, trễ lắm rồi nhậu nhẹt gì. Tao mệt, về ngủ đây mai còn đi làm."

    Vừa nói hết câu anh liền tụt xuống khỏi chỗ ngồi quay lưng bỏ đi, để mặc tụi bạn tiu nghỉu nhìn theo.

    Chọn hướng ngược lại với Thanh Hà, Minh Nhật cố tình đi một vòng quanh hồ để được gặp cô thêm lần nữa. Nhìn xa thấy đám bạn đã rời khỏi chỗ cũ, anh thở dài mệt mỏi. Hiểu rằng lời tụi nó nói là vì lo lắng cho anh, nhưng trong lòng không thể kiềm chế việc yêu cô. Đó không phải là tình cảm bồng bột nhất thời, cũng không phải thứ tình yêu chớm nở tối tàn. Mà đó là tình đầu, mối tình duy nhất từ trước đến nay anh không thể từ bỏ.

    Chọn một vị trí dễ quan sát, Minh Nhật giả bộ tập thể dục chờ Thanh Hà chạy tới.

    "Chị, cho em chạy chung với." Vừa thấy cô anh liền lên tiếng.

    "Ủa, tụi kia đâu hết rồi, sao còn mỗi em ở đây."

    "Tụi nó chán không có gì chơi, nên kéo nhau về hết rồi. Em qua đây để cùng chạy với chị cho vui. Hôm nay trời mát nên em cũng muốn chạy bộ."

    "Ừ, vậy thì chạy thêm một vòng nữa."

    Minh Nhật liền đồng ý gật đầu tán thành, hai người vừa chạy vừa trò chuyện một cách vui vẻ. Thanh Hà vô tư hỏi thăm về những người bạn vừa rồi, còn anh cứ mãi ngẩn ngơ nhìn cô cười một cách ngây ngô.

    Nhận thấy có chút kì lạ trong ánh mắt anh, tim Thanh Hà bỗng nhiên đập liên hồi. Cô không thể giải thích thứ cảm giác khó chịu đang xảy ra trong lòng. Cố xua đi những ý nghĩ đen tối, Thanh Hà tự trấn an bản thân rằng, anh là đứa em thân thiết như ruột thịt, không thể nào xảy ra thứ tình cảm đó.

    Lảng tránh ánh mắt ấy, Thanh Hà chỉ còn cách giả ngây thơ mà hỏi anh về những mối quan hệ trong trường học:

    "Em đi học có vui không, có nhiều bạn mới chứ?"

    "Dạ, bạn trong trường thì có chơi với vài người nhưng mà không thân lắm."

    "Sao lại không thân?"

    "Thì em lo học với lại tham gia đoàn thanh niên nên không có thời gian để kết thân với nhiều người."

    "À, em hoạt động trong đoàn à? Vậy chắc hẳn có nhiều cô theo lắm nhỉ?"

    Tròn mắt kinh ngạc, Minh Nhật không nghĩ Thanh Hà lại biết chuyện đó.

    "Sao chị biết?"

    "Ha ha, có gì đâu mà không đoán ra. Em vừa cao to đẹp trai, học giỏi, lại còn hoạt động trong đoàn, vậy mà không có gái theo mới là lạ."

    Minh Nhật cười gượng gạo, anh không muốn để cô biết việc bản thân bị đeo đuổi, bởi vô số những nàng hotgirl đình đám trong trường.

    "Ha ha, chị đoán hay thật. Mấy chuyện này cũng có thể đoán ra."

    "Chọn được cô nào chưa? Hai mươi tuổi rồi, lo yêu đương để còn nhanh chóng kiếm con dâu cho mẹ Trang nữa."

    Quay sang nhìn Thanh Hà, Minh Nhật gãi đầu ngại ngùng.

    "Em chưa muốn yêu đâu."

    "Sao lại chưa muốn, tuổi này yêu đương được rồi, còn chờ gì nữa?"

    Minh Nhật trầm ngâm suy nghĩ, câu hỏi của Thanh Hà khiến mong muốn thổ lộ tình cảm cháy bỏng trong anh, nhưng không biết phải nói với cô như thế nào cho hợp lẽ.

    "Thật ra em đang yêu đơn phương một người, nhưng không thể nói."

    Ngạc nhiên khi nhận được câu trả lời như vậy, Thanh Hà bất giác tim đập liên hồi. Phải chăng linh cảm của cô là chính xác, khi vô số lần bắt gặp anh lén nhìn cô bằng ánh mắt trìu mến. Chẳng lẽ anh thật sự thích cô, nếu anh nói thẳng, cô phải làm thế nào để đối mặt. Không thể để chuyện đó xảy ra, Thanh Hà vội vàng cười trừ và lãng tránh qua chuyện khác.

    "Vậy sao, yêu đơn phương mà không thể nói thì khổ lắm, chị nghĩ em nên kiếm một ai đó có tình cảm với em trước ấy. A, hình như trời sắp mưa, mình về thôi, cũng trễ lắm rồi."

    Vừa nói vừa tiến nhanh về phía trước, Thanh Hà không để Minh Nhật nói thêm lời nào nữa. Mới đi được một đoạn, trời bỗng trở gió cuồn cuộn cuốn bay những chiếc lá dưới mặt đất, vài hạt mưa nhỏ bắt đầu rơi khiến ai nấy trong công viên đều vội vàng trở về nhà.
     
    Sua87264Uất Phong thích bài này.
    Last edited by a moderator: 7 Tháng bảy 2020
Trả lời qua Facebook
Đang tải...