Nghị luận xã hội 200 chữ: Mất bao lâu để bạn cảm thấy nhớ nhà?

Thảo luận trong 'Học Online' bắt đầu bởi Love cà phê sữa, 25 Tháng tư 2020.

  1. Love cà phê sữa

    Bài viết:
    543
    Đề bài: Viết một đoạn văn khoảng 200 chữ bàn về vấn đề "Mất bao lâu để cảm thấy nhớ nhà?"

    Tác giả: Love cà phê sữa


    Cuộc sống là những chuyến đi, là trải nghiệm để khám phá Thế giới bao la, rộng lớn. Con người ta phải đủ dũng cảm bước chân sang Thế giới khác, rời xa những điều quen thuộc, bình dị, những điều tưởng chừng như máu thịt. Đã có ai đi xa mà không nhớ nhà, không rơi những giọt nước mắt đắng cay khi nhớ về cha, về mẹ. Vậy, mất bao lâu để cảm thấy nhớ nhà? Câu hỏi tưởng chừng như cần một câu trả lời, nhưng đó lại là lời khẳng định ai đi xa rồi cũng sẽ nhớ cố hương. Cuộc sống mới bao giờ cũng thu hút con người bởi những điều thú vị, mới mẻ nhưng chẳng thể nào che lấp được nỗi nhớ da diết. Đến một lúc nào đó, ta mới nhận ra không thể nào sống thiếu gia đình. Khi ấy, những giọt nước mắt sẽ rơi, nỗi nhớ cồn cào sẽ dâng trào. Cánh đồng, hàng cây, bến nước, sân đình.. những thứ vốn dĩ quen thuộc đã trở thành niềm luyến tiếc. Cảm xúc mỗi người một khác nhau, có thể là sâu đậm, nhưng cũng có khi là nhạt nhòa, nhưng đi xa thì ai cũng nhớ. Càng đắm chìm trong vào nỗi nhớ nhung ấy cũng chẳng phải là cách hay. Càng da diết, càng thất vọng thì ta sẽ dễ dàng lạc vào hố sâu cuộc sống. Nhớ nhà là điều tất yếu, tuy nhiên hãy lấy nó làm động lực vươn lên, để khám phá ra những giá trị tốt đẹp. Cuộc sống là một chuỗi những thử thách vô tận, ta vượt qua được nghĩa là ta chiến thắng:

    "Chiều nay ra đứng ngõ sau

    Trông về quê mẹ ruột đau chín chiều."
     
    Chỉnh sửa cuối: 7 Tháng bảy 2021
  2. Đăng ký Binance
  3. phunne1806 Tra Nữ

    Bài viết:
    41
    Mất bao lâu để bạn cảm thấy nhớ nhà? Một ngày, một tháng, một năm? Còn với tôi, chỉ cần xa nhà nửa bước, tôi đã thấy nhớ lắm rồi. Tôi cũng chẳng hiểu vì sao nữa, có lẽ bản thân mỗi người sẽ có một lí do riêng. Xa nhà, ta được khám phá ra nhiều điều mới mẻ, được mở mang tầm mắt. Nhưng, những thứ đó làm sao có thể khỏa lấp đi được nỗi trống vắng trong tim. Đã có lúc tôi bật khóc, buồn đến quên ăn mất ngủ, nhưng chẳng thể làm gì được. Bây giờ mà quay trở về có nghĩa là tôi từ bỏ thành công. Tôi sẽ gắng sức vượt qua, lấy nỗi nhớ làm động lực để vượt qua gian khổ!

    Còn bài viết của bạn rất hay. Mong bạn có nhiều bài hay hơn nữa.
     
  4. Nguyễn Ngọc Nguyên Mộc Đằng

    Bài viết:
    927
    Cà fe sữa ơi là thế này nhé.. cảm xúc mỗi người một khác thêm chữ 'nhau' vào, nhưng 'càng' đi xa thì ai cũng nhớ, đắm chìm vào trong chứ không phải trong vào, bị ngược nè, thì ta sẽ 'càng' dễ dàng lạc vào.. bạn thêm mấy từ mình để trong ngoặc vào sẽ đúng nhịp tiết tấu hơn, với lại mình nghĩ chiến thắng một nửa trong cuộc sống, nửa còn lại dành cho nghị lực và niềm tin ý chí, có thêm bài quê hương là chùm khế ngọt lồng vào càng hay hơn, mình góp ý nho nhỏ đừng mắng mình nha, bạn thân mến, bài của bạn ý nghĩa và hay lắm đó!
     
  5. Love cà phê sữa

    Bài viết:
    543
    Em không bao giờ mắng chị đâu, em rất cần những lời góp ý như thế để sửa chữa chị ạ, khen nhiều quá đôi khi sẽ khiến bản thân sa vào suy nghĩ lầm tưởng khả năng của bản thân, vì thế em muốn nhận nhiều lời nhận xét về khuyết điểm hơn. Cảm ơn chị nhiều!
     
  6. Cloud

    Bài viết:
    4
    Tự dưng làm fan của chị cà phê sữa á hihi
     
    linh viiLove cà phê sữa thích bài này.
  7. Love cà phê sữa

    Bài viết:
    543
    Em nói thế làm chị thấy ngại ngại sao í
     
    linh viiNgô Phương Thảo thích bài này.
  8. Cloud

    Bài viết:
    4
    Làm ban nhoaaaa
     
    linh viiLove cà phê sữa thích bài này.
  9. Love cà phê sữa

    Bài viết:
    543
    Luôn luôn sẵn lòng!
     
    linh viiNgô Phương Thảo thích bài này.
  10. Cloud

    Bài viết:
    4
    Có fb qua add eim vớiiiiii
     
    Love cà phê sữalinh vii thích bài này.
  11. Nguyễn Thị Linh

    Bài viết:
    337
    Bạn viết tốt lắm ạ. Mong chờ những bài tiếp theo của bạn.
     
    Love cà phê sữa thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...