Tâm sự Lời tâm sự tuổi 20: Viết cho tuổi 20 của cô gái

Thảo luận trong 'Góc Chia Sẻ' bắt đầu bởi Tiểu bún, 20 Tháng tư 2020.

  1. Tiểu bún

    Bài viết:
    21
    Em là một cô gái 20 tuổi, một độ tuổi mà chắc hẳn ai cũng có nhiều ước mơ và hoài bão nhưng em lại đang ngồi đây và ôn thi lại đại học để đi tìm con đường dẫn tới Đảng và Cách mạng. Cuộc sống hồi nhỏ trôi qua khá là êm đềm dường như không có gì để nói nhưng rồi khi lên 17 tuổi trong cái thời kì bẻ gãy sừng trâu những tò mò trong cuộc sống bắt đầu trỗi dậy ở cái con bé ngu ngơ như em. Khi trước em học cũng khá tốt không hề nghĩ tới chuyện yêu đương cho dù rất nhiều người ngỏ ý không phải là do kén chọn hay những người con trai đó không đủ tốt mà là do lối sống trong một gia đình khá là nghiêm khắc, cấm kị chuyện yêu đương tuổi học trò nên mọi người cũng tưởng tượng ra nếu bố mẹ mà biết em yêu ai kết quả sẽ như thế nào rồi chứ nên em rất ngại yêu, cứ nghĩ rằng mình sẽ cô độc suốt năm cấp 3 nhưng cái gì tới thì cũng sẽ tới. Vào ngày định mệnh của cuộc đời đã cho em gặp người con trai mà cứ nghĩ là sẽ gắn bó suốt đời (trời ạ đúng là suy nghĩ trẻ con có khác), cậu ấy kém em một tuổi nhưng điều đặc biệt là rất đẹp trai, lại còn nhảy giỏi.

    Không chỉ mình em thích mà bọn con gái trong trường cũng thi nhau làm quen nữa. Nghĩ tới mà cái máu chó thích chinh phục sôi sục trong người em. Một ngày trời mưa gió bão bùng em gạt hết liêm sỉ vào wall của cậu ấy rồi like tất cả các bài viết chỉ mong được chú ý. Ngồi like cả tiếng đồng hồ thì cuối cùng ông trời cũng không phụ công người tốt, cậu ấy inbox cho em trước. Hix cái tin nhắn ấy làm cho người sướng như được hút cần mọi người ạ, ngồi inbox cả buổi chiều tới ngày hôm sau em quyết định đánh nhanh rút gọn đi gặp cậu ấy. Vì vẫn còn ngại nên rủ thêm 2 con bạn nữa đi cùng để trợ giúp mình. Không ngờ sau buổi gặp mặt hôm ấy em và cậu ấy thân thiết hơn, nói chuyện nhiều hơn rồi quyết định yêu luôn, e đánh dấu chủ quyền ngay để những con bánh bèo không thể có cơ hội làm quen nữa.

    Hazz đúng là khi yêu con người ta thường bị mù quáng, e bỏ bê học hành suốt ngày chìm đắm trong tình yêu. Cho dù có rất nhiều lần làm e xấu hổ hay biến e trở thành người thừa thì tới khi về đều ib xin lỗi em tha thứ, vì yêu mà nên mọi lỗi lầm e đều bỏ qua. Yêu nhau được gần một năm mà em được nếm trải tất cả các vị đắng, cay, ngọt, bùi trong tình yêu nhưng gần tới khi kỉ niệm 1 năm yêu nhau thì nó cắm cho em một cái sừng siêu to khổng lồ trên đầu các bác ạ, lúc đấy em đã bị shock vì không ngờ mình phải chịu kết cục này, cảm tưởng mọi thứ trước mắt đều đổ sụp, cái mà mình dành tình cảm, mình yêu hết lòng lại bỏ rơi mình không thương tiếc. Nó lấy lí do muốn có tương lai tươi sáng để chia tay với em, tươi cái đkm nhà nó chứ đúng là những thằng đểu luôn tìm những lí do chính đáng để thấy mình không có lỗi. Lúc đấy em rơi vào trạng thái trầm cảm không còn tin bất cứ điều gì trên đời nữa nhất là chuyện yêu đương, từ đó em cảnh giác với tất cả những người con trai muốn tiếp cận mình.

    Tới khi thi đại học năm lớp 12 thì do không đủ điểm vào sư phạm bố mẹ đã cho e học một trường trên thái nguyên về luật, lúc đó cũng không biết là mình thích cái gì nên chỉ biết nghe theo lời bố mẹ để đi học. Cuộc sống sinh viên được tự do bắt đầu từ lúc đó. Lên đại học quen nhiều bạn hơn rồi cũng mở lòng hơn rồi có quen một bạn cùng tuổi nhưng mối tình cũng chóng vánh khi e quyết định bỏ luật để về tu chí làm ăn với chú thím theo nghề spa. Nghĩ rằng mình sẽ có một cuộc sống ổn định nhưng lại có những mâu thuẫn gia đình xảy ra giữa e và chú thím mình. Không thể chịu được áp lực công việc rồi sau 1 năm thì cũng goodbye để tìm ra con đường mà mình yêu thích. Đúng là sau 2 năm bon chen với cuộc đời thì rốt cục cũng trở về cái mình đam mê với nó. Nên giờ em đang cố gắng hết sức đạt được điều này mong rằng sẽ có được thành công trong cuộc sống. Đúng là những giây phút nông nổi, bất chấp trong quá khứ sẽ dẫn tới sự hối tiếc ở hiện tại. Giờ nghĩ lại e còn cay các bác ạ..
     
    Tiêu Linh Thần Vũ thích bài này.
    Last edited by a moderator: 13 Tháng sáu 2022
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...