Xuyên Không [ĐN] Izumin, Ta Yêu Chàng Mất Rồi! - XiaoyaSS

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Nhóc Ma, 1 Tháng ba 2020.

  1. Nhóc Ma

    Bài viết:
    0
    [ ĐN NHAC]

    Izumin, ta yêu chàng mất rồi!

    Tác giả:
    XiaoyaSS.

    Thể loại:

    Ngôn tình, Xuyên không, Huyền huyễn, Hành động.

    Rating: [K+] .

    [​IMG]


    Link góp ý và thảo luận:

    [Thảo Luận - Góp Ý] Truyện Của Nhóc Ma .

    Văn án:

    Khi vầng trăng tròn hằng năm bị che lấp, còn lại một vầng khuyết tinh xảo người Hy Lạp lại bắt đầu nhớ đến Artemis - Nữ thần xinh đẹp của họ. Vị thần tượng trưng cho bao nhiêu may mắn, hạnh phúc và rất nhiều thứ khác.

    Trăng khuyết xuất hiện đối với họ được coi là một điềm lành, sự may mắn vì đó là sự hiện diện của nàng.

    ".. Sau này, vào đêm trăng khuyết năm hoàng tử mười tám tuổi người sẽ gặp được người con gái của đời mình.."

    ".. Nàng sẽ chiếm lấy trái tim của người, hoàng tử kính mến.."

    Đã từ rất lâu, có một người đã nói với anh như thế trong mơ. Giọng nói vẳng vẳng bên tai quá đỗi chân thật khiến anh không thể phủ nhận chúng chỉ là mộng. Lòng vì thế dấy lên ghi vấn kỳ lạ..

    Rồi vào đêm trăng khuyết mong manh, cô xuất hiện giữa không trung. Ngay cái thời khắc được coi là may mắn ấy. Váy trắng tinh khôi như một thiên thần, quá đỗi trong sáng..

    Là một điềm lành sao?
     
    Nhất Thế Phiêu Diêu, shashaLãnh Y thích bài này.
    Last edited by a moderator: 1 Tháng ba 2020
  2. Đăng ký Binance
  3. Nhóc Ma

    Bài viết:
    0
    Chương 1: Diana xuyên!

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tại một gia đình tỷ phú nọ đang tổ chức một bữa tiệc sinh nhật thật hoành tráng cho cô con gái nhỏ và cũng là độc nhất của họ.

    Biệt thự nhà Ngô.

    - Bùm! - Tiếng pháo bông vang lên giòn giã như để mở đầu cho buổi tiệc quan trọng đêm nay, kéo theo đó là hàng loạt tiếng vỗ tay đầy nhiệt tình của mọi người. Ánh mắt của họ đều cùng nhau hướng về người con gái xinh đẹp trước mắt.

    Đó là Ngô Khả Lam - con gái độc nhất của Ngô gia. Hôm nay là sinh nhật tròn mười bảy tuổi cô, là một đêm trăng khuyết mơ mộng.

    Ngô Khả Lam hay còn gọi là Diana có vẻ ngoài vừa yêu kiều vừa thanh lịch. Dáng người cao tầm mét sáu, thân hình hơi gầy nhưng vẫn nhìn ra nét nóng bỏng và quyến rũ của cô. Đặc biệt là ngũ quan diễm lệ lòng người, nổi bật là đôi mắt màu xanh lam tuyệt đẹp, như màu của biển cùng với cánh mũi cao, môi đỏ quuến rũ, da trắng, mi thanh mục tú và một làn tóc màu bạch kim mỹ lệ, phần đuôi còn một mảng xám tro tự nhiên. Nhìn cô không những ra dáng của một thiên kim giàu có mà nhìn trông cũng rất hoạt bát, năng động.

    Người con gái này, cô đã cướp đi biết bao chàng trai rồi vậy nhỉ? Cá chắc là hàng nghìn, vì cô đẹp như vậy cơ mà.

    Quả nhiên là vậy, sự thật chứng minh hôm nay cô có biết bao là công tử giàu có đến ngỏ ý cầu hôn nhưng cô chẳng để tâm mấy chuyện như thế này mà toàn khéo léo từ chối.

    Vì vậy khi bữa tiệc mới khai mạc chừng mười mấy phút, cô liền xin phép về phòng của mình.

    Khi đang bước lên cầu thang, một người giúp việc chạy lại chỗ cô đưa ra một túi đồ và nói:

    - Tiểu thư, cậu chủ muốn tiểu thư nhận món quà này nhân dịp sinh nhật ạ!

    "Cậu chủ" trong câu nói của người giúp việc kia chính là anh trai của cô cũng là người con trai độc nhất của Ngô gia. Ngoài ba, mẹ anh hai cũng rất thương yêu cô, chiều chuộng hết mực. Cô cũng yêu thương và quý anh rất nhiều!

    Diana nhìn túi đồ được cầm trên tay, kiểu dáng cũng toát lên vẻ sang trọng đủ để thấy nó quý giá như thế nào. Nhưng cái cô quan tâm không phải giá trị của nó mà là tấm lòng của anh trai cô! Mặc dù anh ấy đang ở xa bận công tác nhưng vẫn nhớ đến nhày sinh nhật của cô, cho thấy anh ấy vẫn còn yêu thương cô, yêu thương đứa em gái này!

    - Cám ơn chị! - Cô nhận lấy túi đồ rồi nhanh chóng bước lên phòng, trong lòng hồi hộp xen lẫn niềm hạnh phúc nho nhỏ.

    * * *

    Nhìn món quà trước mắt, Diana không khỏi toát lên vẻ kinh ngạc. Khuôn mặt chứa chan vô số cảm xúc không nói lên lời.

    Anh hai lại tặng cô món quà.. quý như thế này!

    Vật cô đang cầm trên tay là một chiếc lắc chân. Nhìn thì có vẻ đơn giản nhưng thực chất lại vô cùng quý giá và đắt đỏ, có thể nói vật này giá trị liên thành.

    Chiếc lắc chân mang kiểu thiết kế cổ đại, nhìn đã phai màu. Nó được làm bằng vàng ròng với những vật đính kèm tinh xảo bằng bạc, đá quý lấp lánh. Có những khúc uốn lượn phải nói là vô cùng công phu! Phải là tay nghề thế nào mới làm ra được vật như vậy? Món trang sức định tình nổi tiếng của nữ hoàng Neferiti?

    Thuở trước cô có nghe ba nói rằng vật này chính là phép màu đã đưa nữ hoàng đến với Pharaoh thông qua ngưỡng cửa thời - không. Ba cô với thân phận là khảo cổ gia cũng rất khao khát muốn có nó để tặng cho mẹ nhưng không thể.

    Rốt cục anh hai kiếm cái này từ đâu ra và tốn hết bao nhiêu tiền vậy chứ? Cô khó mà tưởng tượng nổi được..

    Và đột nhiên chuông điện thoại reo lên làm cô giật mình, vội vàng cầm lấy nhấn nút gọi, cử chỉ hơi cứng ngắc.

    - Alo anh hai! - Cô nhẹ lướt qua màn hình rồi nói, nét mặt đã nhanh chóng bình tĩnh lại, lấy được sự thư thái mọi ngày.

    - Em gái thấy món quà anh tặng em như thế nào? Vui không? - Đầu dây bên kia vang lên ngữ điệu trầm ấm mang theo sự hí hửng. Anh cô lúc nào cũng vậy!

    Chiếc lắc chân..

    Diana nhanh chóng trả lời:

    - Dạ, đẹp lắm! Em cũng rất vui nha! - Trên khuôn mặt hiện lên sự vui vẻ, giọng nói hớn hở như một bé gái hoạt bát và năng động.

    Nhận ra sự vui vẻ của em gái, Ngô Khả hài lòng cười nhẹ một cái, lại nói một câu:

    - Em vui là tốt rồi! Cho anh xin lỗi vì không dự sinh nhật cùng em được, Diana! Mong em tha lỗi cho anh nha!

    Ngữ điệu nghe sao có sự tự trách? Anh không đến được là do bận công tác mà! Diana không hài lòng với câu nói này của anh, lập tức tức giận nhưng lời truyền đến miệng lại nuốt trở lại. Cô nghĩ một chút rồi nói:

    - Anh hai! Em sẽ giận nếu anh nói vậy đấy! Sẽ không tha thứ đâu!

    Ba câu một ý nghĩa, Ngô Khả biết em gái mình vốn dĩ không hề bận tâm chuyện đó nhưng chả hiểu sao lại nói mấy câu dư thừa này. Để khi nghe cô nói lại thấy buồn cười như thế này. Chợt cười khẽ động lòng.

    - À mà anh hai! Cái lắc chân này.. nó.. anh lấy ở đâu thế? Có phải mắc lắm không? - Sựt nhớ ra có điều muốn nói, cô hỏi. Nhưng lại vì vế sau của câu nói mà ngượng lên, mắc rẻ gì đối với nhà cô tuy không quan trọng nhưng cô thì khác. Bản thân cô thấy có thể kiếm được một đồng tiền là một điều vô cùng khó khăn. Suy nghĩ của cô phần lớn khác với gia đình, cho nên mỗi khi nói tới gì đó, cô bày tỏ lập trường đều không tránh khỏi ngượng ngùng người khác nghe đều cười lên cả.

    Cả anh cô cũng vậy, nghe lời em gái nói mà bật cười. Lại còn cười rất lớn nữa chứ! Cô nghe mà mặt đỏ ửng lên, cảm giác nong nóng..

    Phải đến hai phút sau, anh hai cô mới bình ổn tâm trang nói cho cô. Lúc đó, cô mới biết chiếc vòng này là anh mua được từ một cuộc đấu giá đồ cổ quốc tế, giá đương nhiên.. rất mắc!

    Nghe đến giá trị thực của nó, cô như muốn té xỉu.

    Hai trăm triệu đô la Mỹ!

    Ôi! Một con số kinh khủng!

    * * *

    22: 00

    Diana đang soạn văn bản cho bộ truyện mà cô đang viết, nó liên quan đến một bộ truyên tranh mà cô yêu thích - Nữ hoàng Ai Cập. Cô vừa viết vừa lật truyện xem những điểm cần kể.

    Bỗng đột nhiên một cuộc gọi reo tới.

    - A lô! Là cậu à, Tiểu Súy? - Cô trả lời, đây là bạn cùng viết truyện với cô, cũng cùng lớp.

    - Lam, tớ cần cậu xem lại nội dung truyện tập một, khúc Asisu xuất hiện. - Cô bạn nói.

    - Được! - Diana trả lời. Sau đó cô đứng lên, đi tới gần kệ sách khổng lồ của mình, chứa đủ loại truyện. Bộ Nữ hoàng Ai Cập cô yêu thích để hơi cao so với vóc dáng của cô nên cô phải nhấc thang. Chiếc thang hơi cũ nên cô nghĩ còn dùng tốt mới trèo lên. Nào ngờ, tay cô với không đủ, chân lại phải nhón lên.

    - Một chút nữa.. một chút..

    Tay cô ráng vươn tới, cơ căng hết mức. Ngước mắt nhìn thấy đầu ngón tay chỉ cách cuốn truyện vài xentimet, lòng thầm mừng rồi tiếp tục cố gắng. Khi đầu ngón tay chạm được đến cuốn truyện, muốn lấy xuống nó. Nhưng chính vào khoảng khắc đó, cô trượt tay làm cả dàn truyện rơi hết xuống, làm cái thang cũng lung lay đổ theo.

    - Ối! - Cô la lên, mắt mở lớn rồi từ từ mất đà mà ngã xuống. Vào lúc ấy một khoảng không đen kịt xuất hiện, nuốt trọn tấm thân bé nhỏ của cô, chiếc lắc chân sáng lên rực rỡ. Cô chỉ cảm thấy một màn đêm đen đang dần bao phủ lấy tầm nhìn mờ ảo.

    Khi đó, cô đã ngất đi.

    Khoảng đen đó cũng biến mất sau khi cô rơi vào nó. Ngay tức khắc!

    "Cô gái.. Từ giờ, con chính là con gái của ta, của nữ thần Artemis..".

    Một giọng nói lạ lùng vang lên sau đó, ngữ điệu chậm rãi và từ tốn như đang đọc phần đầu của một câu chuyện nọ.

    Là một phần mở đầu cho cô gái và chàng trai nọ..

    * * *

    Khi tỉnh lại, nơi cô đang ở không phải là căn phòng ngủ quen thuộc mà là một nơi tối tăm và có chút lạnh.

    Diana lờ mờ nhìn xung quanh, bàn tay mò mẫn.

    Tối quá! Cô không thấy gì hết! Rốt cục đây là nơi nào mà tối thui như vậy?

    Cô từ tốn đứng lên, chầm chậm tiến vài bước.

    Lạnh! Một cảm giác truyền từ bàn chân cô chạy ngược lên dọc theo sống lưng. Làn da mẫn cảm cảm nhận được nền đá cẩm lạnh lẽo phía dưới.

    Rồi một giọng nói vang lên cùng với tiếng bước chân:

    - Lệnh bà, người có cần thiết phải cực như vậy không? - Là giọng của một phụ nữ, nghe hơi khàn khàn có vẻ cũng khá già rồi.

    - Phải như vậy mới tỏ rõ được lòng thành của ta với Nữ thần Armtermis- Một người phụ nữ tiếp lời, giọng nghe êm ái và trang trọng lạ thường.

    Diana nghe họ nói chuyện mà cảm thấy có chút kỳ lạ, cách xưng hô cứ "lệnh bà" rồi "ta" nghe không những nhận rõ sự phân biệt đối xử mà còn cảm thấy thật cổ hũ.

    Chỉ đơn giản nghĩ như vậy thôi mà nó lại khiến cô chợt rùng mình, trong lòng dấy lên cái suy nghĩ quá đỗi hư ảo. Cô nhận ra liền vội vã lắc đầu, phủ nhận đi cái suy nghĩ vừa lóe lên ấy.

    Làm sao có thể chứ? Cô sẽ không xuyên không như mấy nhân vật trong tiểu thuyết đâu! Ha ha..

    Tuy nhiên, khi vừa mới phủ định nó xong thì một sự thật ngỡ ngàng lại bẻ ngãy nó. Một thứ ánh sáng yếu ớt từ đâu rọi tới làm khung cảnh xung quanh trông sáng hơn. Lúc này cô mới lờ mờ thấy được xung quanh, ánh mắt chậm rãi lướt qua bình thản là thế mà không giấu nổi nỗi khiếp sợ và sững sờ dần hiện ra trên mặt cô.

    - Không thể nào.. Đây..

    Cô bàng hoàng, đẫn đờ tiến lên để nhìn cho rõ. Hai người hồi nãy cũng trùng hợp vừa tới, ánh mắt kinh ngạc nhìn cô. Một trong số đó, người phụ nữ có giọng nói trang trọng nhìn cô đến thẫn người.

    Diana nhìn kết cấu đồ sộ mà đơn giản trước mắt, nét mặt không thoát khỏi ngạc nhiên. Cô đứng trước bức tượng nguy nga, thanh lịch mà không dời. Tay vô thức vươn ra chạm nhẹ vào bức tượng, một cảm giác truyền đến.

    Hai người kia nhìn cử chỉ của cô mà thấy kỳ lạ, cùng hướng nhìn nhau tỏ vẻ khó hiểu.

    Trong lúc đó, Diana vẫn sờ pho tượng, mặt từ lúc đầu là bàng hoàn và sững sờ nhưng dần dần thay đổi hẳn, thay vào đó là gì đó buồn sầu, là gì đó bất lực dâng lên.

    Cô xuyên thật rồi! Như mấy bộ xuyên không kinh điển! Chỉ có một chỗ, cô không biết bây giờ đang ở đâu mà thôi.

    Ánh mắt đượm buồn, cô quay đầu lại thì nhìn thấy hai người phụ nữ. Chợt nhận ra mình có thể hỏi họ, liền vội xáp lại, vẻ mặt bình thản mà hỏi:

    - Xin hỏi có thể cho ta biết đây là đâu không? Ta.. ta.. Ta không nhớ rõ nữa.. - Cô nhìn hai người họ, vừa nghĩ vừa diễn vai mất trí. Lòng dấy lên sự áy náy, cô nói dối rồi.

    - Mất trí? Thật đáng thương! Cô gái này thật tội nghiệp! Đây là điện thờ nữ thần Artemis của Hittite, thủ đô Hatsusa! - Người phụ nữ giọng trang trọng nói, tay chạm lên vai cô xoa nhẹ, ánh mắt thương cảm. Không hiểu tại sao, cái cảm giác này lại khiến cô nghĩ đến mẹ của mình.

    - Thủ đô Hatsusa sao? - Diana được bà ôm vào lòng vỗ về. Cô nghe được một vài thông tin, liền cật lực suy đoán. Không lẽ cô xuyên về Thổ Nhĩ Kỳ thời cổ đại sao? Nhìn kiến trúc này còn hơi thô sơ, cô đoán chắc là khoảng TCN. Nghĩ như vậy làm cô chợt nhớ đến bộ truyện Nữ hoàng Ai Cập, Carol cũng xuyên về cổ đại hơn ba nghìn năm TCN. Có khi nào cô cũng như cô ấy không? Có thể quay trở lại nhà không?

    Nhà?

    Nhắc đến nhà khiến cô bắt đầu nhớ rồi, mới chỉ có mấy phút thôi mà cái cảm giác nhớ nhà lại nhiều đến vậy. Cô chợt bật khóc nức nở. Bà thấy vậy liền hơi ngỡ ngàng, tưởng cô vì mất trí không nhớ ra nên khóc. Lòng không kiềm được muốn yêu thương, che chở cô. Cảm giác làm mẹ trào dâng.

    Bà vỗ về cô nhẹ nhàng, đợi đến khi cô nín khóc mới nói:

    - Đừng buồn nhé con! Rồi cũng có ngày con nhớ ra thôi!

    Nhận được câu an ủi tuy không đúng lắm nhưng khiến cô cảm thấy xúc động, bùi ngùi một lần.

    Thật may mắn khi có người quan tâm, trao cho một cảm giác ấm áp!

    - Được rồi! Không buồn nữa, phải cười lên! Cho ta xem gương mặt con nào! - Bà ấy nói, giọng êm dịu ý muốn chở che. Sự dịu dàng khiến cô mềm lòng, ngẩng mặt lên cho bà xem, ngoan ngoãn như gặp mẹ vậy.

    - Thật đẹp! - Bà ấy nhìn cô, thẫn thờ một hồi. Khó mà tưởng tượng ra từ để nói hết về vẻ đẹp của cô, hai từ "thật đẹp" dường như chưa nói hết lên được nó.

    - Con còn đẹp không kém gì Cô gái sông Nile cả! - Thị nữ kế bên không kiềm được thốt lên. Mà bốn chữ "cô gái sông Nile" lại làm cô khựng người lại. Khuôn mặt dần chuyển qua nhìn thị nữ kế bên, thoáng nét ngạc nhiên và sững sờ. Bà nhận ra được điểm này của cô, chuyển mắt nhìn thị nữ của mình hỏi:

    - Có gì vậy con?

    - Cô gái sông Nile.. Cái tên.. rất quen.. - Cô lầm bầm, lại bắt đầu diễn.

    Hai người kia nghe vậy, mắt giao nhau.

    - Con biết cô ấy sao? - Bà hỏi, lòng có gì đó thấp thỏm.

    - Có lẽ thế.. - Cô nhẹ đáp.

    - Vậy à.. Mà thôi, trước tiên con cứ về chỗ ta ở cái đã. Ta sẽ nhận con là nghĩa nữ, còn cái tên ừm.. đặt là Lunar đi! - Bà nhìn cô cười ngọt, đầy ấm áp và sự che chở. Cô cũng cười nhìn bà, từ từ tiếp thu những lời bà mới nói.

    Bây giờ, cô là con nuôi của bà ấy. Là một kẻ mất trí..

    Thế là, bà ấy dẫn cô đi về phía cửa điện thờ. Đi được nửa đường liền quay lại nói với cô:

    - À, ta quên nói với con về ta. Ta là Hoàng hậu Hittite, chỗ ta ở là hoàng cung rất đẹp! Con chắc chắn sẽ thích!

    Lời vừa nói, khiến cô sững sờ toàn tập. Đầu óc trống rỗng, duy nhất chỉ có một giọng nói vang lên bên tai cô "Xuyên! Ta xuyên đến truyện Nữ hoàng Ai Cập rồi". Chỉ có vậy nhưng lại khiến cô choáng váng không thôi, may là chưa ngất.

    Cô đã xuyên vào truyện tranh rồi! Trời ạ!

    Cái suy nghĩ mà cô cho là vớ vẩn lúc đầu đó sau một chuỗi chứng minh từ bé đến lớn đã vịt hóa thiên nga, thành sự thật mất rồi!
     
    Nhất Thế Phiêu Diêu thích bài này.
  4. Nhóc Ma

    Bài viết:
    0
    Chương 2: Izumin trở về.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sáng hôm sau tỉnh lại, Diana vẫn chưa khỏi bàng hoàng. Trong đầu vô vàn lần khẳng định bản thân không thể quay về được nữa, cho lòng bớt buồn, vơi đi nỗi nhớ.

    Cô ngước mắt nhìn mông lung trên trần nhà xa hoa, tinh tế. Có rất nhiều câu hỏi vô định hiện lên trong đầu cô và cũng có rất nhiều câu trả lời không thể đáp được. Những dòng suy nghĩ chồng chất lên nhau khiến đầu cô một lần nhức nhối.

    Không nghĩ nữa! Muốn sao thì kệ nó vậy! Trước mắt cô cứ sống yên nhàn đã.

    Dòng suy nghĩ bị gạt bỏ, Diana xuống giường tính ra ngoài hít thở không khí trong lành một chút. Nào ngờ cô chưa chạm tay tới cửa thì nó đã đột ngột mở ra, cô giật mình nhìn mấy thị nữ trước mắt.

    Họ đây là muốn dọa cô à? Chết mất thôi!

    - Công chúa Lunar, mời người thay y phục! - Giữa đám thị nữ đó, một tỳ nữ đáng yêu bước lên cẩn trọng nói. Giọng nàng dễ nghe vô cùng, lọt vào tai người như dương cầm đang ngân. Nhìn có vẻ nhỏ hơn cô một, hai tuổi.

    - Em là.. - Cô nhìn muội ấy, hỏi.

    - Nô tỳ là Picies, mười lăm tuổi, là tỳ nữ thân cận của công chúa! Nô tỳ xin bái kiến người! - Picies hành lễ, vẫn là giọng nói dễ nghe đó. Mấy tỳ nữ khác cũng hành lễ theo, hô to:

    - Bái kiến công chúa điện hạ! Công chúa vạn phúc!

    - Được rồi! Được rồi! Mau đứng lên, ta chưa muốn chết sớm đâu! - Mặc dù kiếp trước là tiểu thư danh giá, được nhiều người kính nể nhưng cũng không hoành tráng như thế này. Nó làm cô không tránh khỏi ngượng ngùng, vội xua tay đỡ Picies lên rồi nói:

    - Mọi người mau đứng lên! Sau này trước mặt ta không cần đa lễ như vậy!

    - Nhưng mà.. - Chúng tỳ nữ vừa sửng sốt ngạc nhiên vừa e ngại sợ sệt nhìn cô. Bất kể lag ai đứng trước người có vai vế cao hơn đều phải đa lễ, nếu không thì chưa phải phép. Đặc biệt đối với hoàng tộc này lại là một điều cấm kỵ, tội chết treo ngàn sợi tóc!

    - Cứ quyết định vậy đi! Nếu ở trước mặt nhiều người thì không sao nhưng trước mặt ta không được hành lễ! Đây là mệnh lệnh của công chúa! - Diana nghiêm mặt, giọng nói toát lên khí chất cao quý vốn có của một tiểu thư danh giá, quyền uy. Cô làm như vậy tuy có chút không phải phép với quy củ, nhưng những cái cấm kỵ cổ hũ này cô thấy chẳng những rườm rà mà còn khiến sự phân biệt đẳng cấp thể hiện rõ rệt hơn! Cô rất ghét điều này! Tại sao cùng là một loài mà lại có sự phân biệt xa đến như vậy?

    Chúng nô tỳ nghe những lời nói này của cô đều hoảng hồn không thôi. Trong lòng họ đều chung một suy nghĩ, vị công chúa này có tính cách thật khác biệt với người hoàng tộc còn lại. Không những thanh lịch, quý phái sở hữu nhan sắc thiên hạ mà còn không tỏ rõ vẻ kiêu ngạo như bao người. Bọn họ bắt đầu cảm mến cô.

    Vài phút sau đó, chúng nô tỳ bắt đầu thay y phục cho cô, không câu nệ quy tắc quá nhưng vẫn có chút ngượng ngạo. Cô thấy vậy cũng chỉ cười nhẹ nói họ cứ học dần dần rồi sẽ quen. Họ nghe vậy cũng gật gù làm theo vì đây là chủ nhân của họ.

    Từ lúc đó đến gần trưa, ngoài đi dạo quanh tẩm cung ra thì Diana chẳng biết làm gì thêm nữa. Hôm nay, nghĩa mẫu cô bận chút chuyện chưa đến thăm cô được làm cô cũng có chút buồn chán. Lòng chợt nhớ đến tối qua, nghe thấy bà thị nữ Meru nhắc tới bốn chữ "cô gái sông Nile" kìa lòng không kiềm được mà kéo Picies hỏi chuyện:

    - Picies, em có biết cô gái sông Nile không?

    - Cô gái sông Nile? Ý công chúa là Hoàng phi Ai Cập ư? - Picies đang hái hoa trong vườn, bị cô kéo lại hỏi chuyện này cũng không bất ngờ mấy mà lòng lại có chút tức giận. Muội ấy bĩu môi nói:

    - Em đương nhiên biết nàng ta! Một hồ ly lẳng lơ, đã là Hoàng phi Ai Cập mà còn câu dẫn Hoàng tử! Thật đáng ghét! Nghe nói nàng ta trong lúc đám cưới với Pharaoh Ai Cập thì bị sư tử ngoằm rồi rơi xuống vực mất tăm hơi! Đến giờ vẫn chưa rõ tung tích nàng ta đang ở đâu, chỉ biết là đã quay lại rồi! Công chúa, người xem con người này sao lại đáng tởm đến vậy?

    Nghe những lời nói này của Picies, cô hơi ngẩn người ngạc nhiên. Mặc dù cô biết Carol rất được nhiều người yêu quý và cũng có rất nhiều người ghét cô, nhưng cô không nghĩ đến Picies lại ghét chị ấy đến vậy. Không lẽ vì Hittite là kẻ thù của Ai Cập nên con bé mới như vậy chăng?

    Diana lại hỏi lên vấn đề thắc mắc trong lòng mình:

    - Picies, sao em ghét Carol đến vậy? Ta thấy chị ấy tuy hơi ngốc, ngây ngô nhưng lại được lòng người và rất tốt bụng! Sao em lại..

    - Vì tại cô ta mà công chúa Mitamun mới chết! - Chưa đợi Diana nói hết câu, Picies liền la lên, khuôn mặt đau, hận đang xen. Đây là lần đầu tiên cô thấy biểu hiện này của con bé. Tựa như uất ức, sự nghẹn ngào và đau buồn hóa thành nước mắt tràn khóe mi của Picies. Muội ấy khóc rồi!

    Diana nhìn muội ấy, hoảng hốt lấy vạt áo lau đi từng giọt nước mắt nóng hổi, giỗ giành cô nàng:

    - Xin lỗi, Picies.. Xin lỗi em, ta không cố ý.. Ta.. - Mọi người xung quanh cũng vây lại giỗ giành Picies, họ nói cô biết Picies lúc trước là một trong những nô tỳ của Mitamun, rất yêu thích nàng. Vì vậy mà khi nghe tin nàng ấy mất, Picies rất buồn, như nghe tin người thân mới ra đi vậy.

    Lòng lại bùi ngùi một lẫn, cảm thương thay cho số phận bọt bèo của nàng công chúa nọ.

    - Nhưng mà lúc này em đã có một chủ nhân mới là công chúa rồi, một nàng công chúa tốt bụng không kém gì công chúa Mitamun cả! - Mới mấy phút trước, Picies còn khóc sướt mướt nay vẻ mặt lại vui vẻ hơn hẳn. Cô nhìn mà ngạc nhiên.

    Không biết rõ lời này của con bé là đang nịnh nọt hay thật lòng? Cô hy vọng là vế sau.

    Cả buổi sáng hôm đó, bọn cô vui đùa rất vui vẻ. Trưa vừa lên, nghĩa mẫu cô liền ghé thăm dùng cơm, hỏi han tận tình, chăm sóc chu đáo khiến cô lòng vui vẻ và hạnh phúc vô cùng. Một lần nữa, tình mẹ lại tỏa sự ấm áp lên khắp cơ thể và linh hồn này của cô.

    Mấy ngày tiếp theo, cô sống trong sự an nhàn và hạnh phúc vô cùng. Mối quan hệ giữa cô và tỳ nữ cũng tốt hẳn lên, họ không còn câu nệ như trước mà ở trước mặt cô mỗi người mỗi vẻ mỗi cá tính riêng. Cô hài lòng với họ, hài lòng với hiện tại, thầm cảm ơn trời cao đã không chặt đứt đường sống của cô, trao lại cho cô một mái ấm mới.

    Rồi vào một ngày không xa, cô hẹn bí mật với Picies lén trốn ra ngoài chơi. Picies thuận lợi lấy được lệnh bài ra cổng còn cô chuẩn bị chu đáo đồ đạc. Sáng hôm sau dự tính sẽ khởi hành.

    Cùng lúc đó cách thủ phủ Hatsusa không xa, một đoàn người cũng vừa hạ doanh bắt đầu nghỉ ngơi sau một chặng đường dài.

    Đoàn người đó không ai khác chính là đội quân của Hoàng tử Izumin!

    Izumin vừa trải qua một cuộc hành trình khá vất vả, cuối cùng anh cũng bắt được nàng - con gái sông Nile! Thật khổ nhọc! Nếu không phải anh đã vạch sẵn một kế hoạch vẹn toàn thì khó mà bắt được nàng. Con mèo nhỏ bướng bỉnh này!

    Dự tính bắt nàng làm con tin, rồi dùng sức ép giữa Hittite và Atsiria để đạp đổ Ai Cập một lần nữa. Sau đó đem nàng về nạp làm hậu, muốn dùng nàng để đưa vương quốc mình cũng trở nên giàu mạnh không kém gì Ai Cập. Đây là ước muốn duy nhất của anh!

    - Nào, nàng hãy ngủ một giấc đi! Sáng sớm mai thôi ta sẽ đến được Hatsusa, thủ phủ mới của ta. Lúc đó nàng sẽ tha hồ thoải mái mà ngắm nhìn! - Izumin cười ôn nhu nhìn Carol, ánh mắt sóng sánh nước hồ Thu dịu êm khiến ai nhìn cũng phải xiêu lòng.

    Thế nhưng, người con gái tóc vàng kia căn bản rất vô tư không để ý đến vẻ đẹp đó. Mà nàng chỉ nhìn thấy trước mắt, vị hoàng tử tuấn tú như ngọc này thực chất là một con người gian xảo, giàu thủ đoạn mà thôi! Nàng e dè nhìn anh mà nói:

    - Có gì đẹp đâu! Cái thủ phủ Hatosa đó xây ở lưng chừng núi xấu òm chứ đẹp gì!

    Quả thật rất vô tư! Lời vừa thốt khỏi miệng đã làm mặt nàng xanh một hồi, lời mới nói căn bản không thể rút lại.

    Khuôn mặt Izumin bỗng hiện lên sự kinh ngạc theo lời nói cùa nàng, hiếu kỳ hỏi lại Carol:

    - Thật kỳ diệu! Carol, Hatosa mới xây chừng một tháng làm sao nàng biết được nó như thế nào chứ? - Hai tay anh đặt lên bờ vai yếu đuối của Carol, xích lại ngày càng gần. Sự kích động và ngạc nhiên luân phiên biến hóa trên gương mặt anh, hành động và vẻ mặt này làm Carol lúng túng vô cùng vì anh đang làm nàng sợ cũng vô thức làm nàng đau.

    - Nói thật cho ta biết đi, Carol! Nàng thật sự là con gái của sông Nile đúng không? Đừng lừa dối ta nữa! Nếu không sao nàng biết được thủ phủ mới xây của ta ra sao chứ?

    Anh ngày càng kích động, dần mất kiểm soát. Carol khó mà chịu nổi tình huống này, nàng bật rên đau đớn. Thấy vậy, anh vội buông vai nàng ra, thu hồi lại vẻ mặt kích động khi nãy, ngượng ngùng nói:

    - Ta xin lỗi.. Ta..

    Một lát sau, đèn trong trại dần tắt. Mọi người chìm vào giấc ngủ, kết thúc một ngày làm việc dài. Và vào đêm đó, Carol bỏ trốn nhưng bất thành, nàng đành cam chịu theo Izumin về đầu dự tính sẽ lên một kế hoạch khác thì sáng hôm sau đã cách Hatosa chưa tới một ngày đường.

    Số nàng rõ đen đủi! Lần nào bỏ trốn cũng đều bất thành!

    Sáng sớm hôm đó, có hai nhóm người đều cùng khởi hành. Một là đội quân của Izumin, một là Diana và Picies.

    * * *

    - Công chúa cẩn thận thôi ạ! - Picies nhẹ nói, nhìn Diana mà thấp thỏm không yên. Lỡ bị ai phát hiện ra thì thốn! Không chừng lại bị tưởng lầm là trộm mất a!

    - Picies, bớt nói nhiều a! Em đừng làm ta mất tập trung! - Ở phía trước, Diana nhắc nhở nàng ấy. Trong lòng cũng có chút sốt ruột, chẳng là lúc mới rời tẩm cung được mấy bước, cô phát hiện tấm bản đồ hoàng cung mình mất công chuẩn bị nay đã không cánh mà bay. Cả hai đều hốt hoảng nhưng cái suy nghĩ quyết không từ bỏ với những hấp dẫn ngoài kia đã trở thành một động lực đúng hơn là bị cuốn hút giúp hai người đi tiếp. Tuy nhiên chẳng mấy chốc sự quyết tâm ấy chẳng còn khi hai người bị.. "lạc đường"!

    - Nhưng mà công chúa em nghĩ hay là ta tốt nhất vẫn ở tẩm cung thì hơn.. Hôm nay em nghe nói là ngày mừng Hoàng tử trở về khi đi xa, cũng khá nhộn nhịp a! Còn tốt hơn ngoài kia nhiều! - Picies nói, tỏ ý từ bỏ, nàng chính là người đầu tiên. Nhưng ngay khi vừa nói xong câu đó, muội ấy liền lập tức nhận được ánh mắt vô vàn "trìu mến" của Diana.

    Từ bỏ? Không bao giờ! Cô sẽ không từ bỏ cái mà mình ao ước đâu!

    Rồi sau khi chỉnh đốn lại "tinh thần sung sức" của Picies, hai người lại tiếp tục lên đường. Bây giờ, Diana đã có sẵn một kế hoạch hoàn hảo trong đầu!

    Hai người họ to nhỏ gì đó rồi lập tức quay đầu lại chạy về một hướng..

    * * *

    Cổng Hatosa dần dần mở ra, chào đón vị Hoàng tử đáng kính của họ. Tiếng hô hào nhiệt tình theo đó mà vang lên ầm ầm, một cảm giác kính trọng thấy rõ ở những người dân này khi dành cho Izumin.

    - Chúc mừng hoàng tử đã về!

    - Hoàng tử vạn phúc!

    - Nghe nói lần này Hoàng tử còn bắt được cô gái sông Nile nữa đấy!

    - Thật sao?

    - Là cô gái thần kỳ đó à?

    * * *

    Nhiều lời bàn tán vang lên, do anh hoặc do Carol. Nói chung khi nghe đến những lời này Izumin cảm thấy cực kỳ đắc ý còn Carol lại cảm thấy khó chịu vô cùng.

    Cô không phải chiến lợi phẩm của Izumin!

    * * *

    Cước ngựa khuấy đảo mặt đất, bụi mù tung bay ẩn ẩn cái khí chất vương giả và làm tôn lên khí phách kiêu ngạo ấy. Izumin cưỡi ngựa ôm Carol chạy thẳng đến chính điện. Nơi đó, đã có một đám người đang cung nghênh anh trở về. Trên dưới đều tỏ vẻ thần phục, kính trọng.

    Izumin đã quá quen với việc này, anh trực tiếp dắt Carol đi vào trong trước ánh mắt ngạc nhiên của bao người.

    Vẫn là những lời bàn tán ở cổng thành..

    Nhưng hai người lúc này cũng chẳng mấy để tâm!

    Bước vào trong chính là một hoàng cung xa hoa thu nhỏ, quý phái và sang trọng vô cùng. Những cột trụ cứng cáp dát vàng, đính đá quý và lát sàn cẩm ngọc thạch. Nội thất công phu, bắt mắt. Và ngồi trên kia, là vị hoàng đế nổi danh của Hittite - ông vua háo sắc, kế bên chính là Hoàng hậu hiền thục.

    Izumin nhìn phụ, mẫu mình tiến lên hành lễ rồi bắt đầu trình báo kết quả của mình. Hai người nói chưa được mấy câu thì lão quốc vương lại bắt đầu giở thói háo sắc với Carol. Anh đứng bên định ngăn cản thì Carol đã cho lão ta ăn tát, may là có Izumin nói hộ nên cô mới giữ được mạng. Chỉ là sau đó, cô bị Izumin mắng nhẹ vài câu.
     
    Nhất Thế Phiêu Diêu thích bài này.
  5. Nhóc Ma

    Bài viết:
    0
    Chương 3: Tai bay vạ gió.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mặt trời đã lên cao cố chiếu rọi những tia nắng yếu ớt, xuyên qua tầng tầng mây dày để tỏa xuống nhân gian cái ấm áp. Thế nhưng, làn tuyết phấp phới cùng cái lạnh vô hạn đã át đi sự ấm áp đó.

    Thủ phủ Hatosha đã chớm Đông giá rét..

    * * *

    Hoàng cung.

    Bữa tiệc mừng Hoàng tử trở về nhanh chóng được diễn ra tại sảnh tiệc, cung nữ và thái giám ra vào nườm nượp hoàn tất giai đoạn chuẩn bị cuối cùng. Rất nhanh chóng, các quan thần đã có mặt đầy đủ, Hoàng đế và Hoàng hậu cũng có mặt, chỉ thiếu mỗi Izumin và Carol nên đành khai mạc trước chờ anh và nàng đến sau. Tuy nhiên khi tiệc khai mạc chưa đầy một phút thì thái giám đứng ngoài cổng bất chợt hô to:

    - Thái tử Izumin đến!

    - Cô gái sông Nile đến!

    Mọi người bắt đầu hướng mắt về phía cổng sảnh, ai nấy đều hút một ngụm khí lạnh!

    Giữa ánh mắt vô vàn người, đi trên thảm nhung đỏ chỉ vàng lộng lẫy đôi tuấn nam mỹ nữ sánh nhau bước đi. Ánh mắt tập trung chủ yếu trên Carol, cô gái sông Nile xinh đẹp. Hôm nay, nàng thay ra y phục Ai Cập khoác lên mình bộ y phục Hittite quý phái. Vẫn là vẻ đẹp khuynh nước khuynh thành nhưng lại khiến người ta điên đảo cả một đời người! Điều này làm nàng có chút không được tự nhiên lắm, ánh mắt không khỏi đề phòng cao hơn.

    Izumin tinh ý thấy vậy nhanh chóng đi lên hành lễ với phụ, mẫu rồi quay lại dắt nàng an tọa. Bữa tiệc giờ mới chính thức bắt đầu!

    - Khai màn tiệc! - Hoàng đế phất tay, hạ lệnh khai tiệc. Thái giám đứng cổng nghe vậy, gật đầu hô to:

    - Khai tiệc! Truyền nhạc công!

    Từ cổng, một đoàn nhạc công nữ tiến vào, toàn thân bạch y tinh khôi. Nhạc vang lên, họ bắt đầu nhảy múa. Các quan thần cùng hướng về tiết mục trước mắt, trầm trồ xuýt xoa không thôi:

    - Ngài xem vị nữ tử kia múa thật điêu luyện!

    - Ừm, da dẻ cũng thật trắng, nhìn chắc cũng rất đẹp!

    - Ôi ôi.. Thật làm ta xiêu lòng!

    * * *

    Có rất nhiều lời bàn tán vang lên nói về một nữ nhạc công xinh đẹp. Mà nữ nhạc công đó không ai khác lại chính là Diana!

    Để có thể thuận lợi "chuồn" ra ngoài cung chơi cùng Picies, cô đã cải trang thành một nữ nhạc công. Đương nhiên cũng đã đút bạc cho bọn họ, kêu họ giữ bí mật chuyện này.

    Nhưng cô cũng không phải liều quá hóa đần, khi cải trang thành nhạc công cô đã hỏi về họ tiết mục sẽ biểu diễn sắp tới còn thuần thục luyện xong chong chớp mắt, khiến Picies và mọi người một bên nhìn trố cả mắt. Đừng nhìn thế chứ, cô đây là một thiên tài ba lê từ năm ba tuổi đấy!

    Quay trở lại sảnh tiệc, Diana vừa nhìn quan thần vừa điêu luyện múa. Thân thể uốn lượn, dẻo dai như thiên nga nhảy múa. Cô trong bạch y phục tinh khôi mờ mờ ảo ảo lộ ra đường cong cơ thể tuyệt trần. Mái tóc bạch kim giấu sau làn vải cũng uốn lượn theo từng điệu nhảy của cô, như cánh chim phượng hoàng. Cùng đó, ánh mắt hạnh đầy tình ý bắn ra với nụ cười mê người như ẩn như hiện sau làn che mạng. Cô trông như một tiên tử hạ phàm lại trông như một tiểu bạch hồ mê muội!

    Hầu hết mọi người ở đây đều bị cô thu hút bởi sắc lẫn tài, Hoàng đế và thậm chí là Izumin, còn Carol thì ngay từ khi Diana bước vào nàng đã để ý đến cô.

    Diana xoay một vòng, váy trắng tung bay. Cô lại uốn lượn mấy điệu, sải chân dài nhảy lên, một điệu song song mặt đất, rồi lại tiếp đất nhẹ nhàng. Tiết mục kết thúc, tiếng vỗ tay nồng nhiệt vang lên. Cô và mọi người hành lễ sau đó từ từ lui xuống. Bỗng dưng, Hoàng đế đứng lên, hô to:

    - Đứng lại nào vị nữ tử bạch y ở giữa kia!

    Lão cất giọng, ngữ điệu vương giả xen lẫn chút bỡn cợt. Các quan thần xung quanh thấy vậy, lòng đã cùng một ý nghĩ tiếc thay cho cô.

    Bị Hoàng đế nhìn trúng, cô nương trẻ đẹp này thật tội nghiệp! Không biết sẽ bị ông vua háo sắc này hành hạ thế nào đây?

    Suy nghĩ chỉ dừng lại ở đó vì chẳng ai dám đoán mò thánh ý!

    Diana sau khi bị gọi lại thì có chút giật mình, nhìn mọi người xung quanh sớm đã đi hết chỉ còn lại mỗi mình cô lòng liền hoảng.

    Tiêu rồi! Cô dường như đã quên mất một khả năng rằng cái lão vương háo sắc này có thể sẽ nhắm đến cô!

    Ôi, đúng là tai bay vạ gió! Chỉ vì cô nổi bật làm lão ta chú ý, thay Carol một kiếp nạn như cốt truyện còn bản thân thì lại làm người "đứng mũi chịu sào"!

    Thấy mãi cô chưa có hành động gì, lão ta có chút mất kiên nhẫn, quát lên:

    - Mau lại đây!

    Tình hình trở nên căng thẳng, bầu không khí chợt trùng xuống, một sự rét lạnh nhè nhẹ đâu đây.

    Izumin ngồi một bên coi kịch, mắt anh nhìn cô rồi lại nhìn xuống ly rượu trên tay. Lòng tính ra cứu giúp cô gái xấu số này nhưng thôi. Làm vậy sẽ khiến phụ hoàng anh giận mất!

    - Xin lỗi Hoàng đế nhưng tiểu nữ có chuyện gấp phải mau về! - Diana lòng có chút hoảng nhưng vẻ mặt bình tĩnh. Trong đầu thầm nghĩ cách cứu bản thân ra khỏi vòng vây này, giờ nghĩa mẫu cô không ở đây để giải vây, cô đành phải kéo dài thời gian vậy.

    - Việc bận? Đừng đánh trống lảng! Để ta nói rõ luôn cho nàng nghe, ta đây chính là đã chấm nàng rồi, nàng còn muốn chạy đi đâu? - Hoàng đế Hittite bước xuống, mắt dâm tà nhìn nàng, cười cười.

    Nhìn mỹ nhân xinh đẹp trước mắt khiến lão không hỏi động tâm, như cô gái sông Nile vậy!

    Khoảng cách giữa cô và lão ngày càng rút ngắn đi. Diana nhìn mà phát sợ, đây là lần đầu tiên cô rơi vào tình huống này, đầu ráng nghĩ cách mà không được, lão đã làm cô phân vân. Mồ hôi bắt đầu chảy ròng ròng nơi sống lưng, cô cảm thấy nó lạnh toát. Đôi mắt đẹp ánh lên sự sợ hãi, toàn thân cô run rẩy, chân tay bủn rủn hẳn đi.

    Trong lòng cô khồng ngừng tự cầu cứu, mắt như sắp khóc. Nhìn thấy bàn tay lão cách cô ngày càng gần, cô sợ đến ngây dại, nước mắt vô thức rơi.

    - Hà hà.. - Lão cười, nhìn nữ nhân xinh đẹp đang run rẩy mà thấy vui sướng lạ thường. Tay kéo đi mạn che mặt lại vô tình làm khăn sa che đầu rơi xuống đất, mỹ mạo tuyệt trần hiện lên.

    Vào giây phút đó, cả sảnh tiệc như ngừng lại mọi nhịp thở, chốc chốc vang lên tiếng xuýt xoa.

    Đây là gì?

    Là tiên nữ?

    Mái tóc bạch kim lấp lánh với gương mặt đẹp đến khuynh nước khuynh thành. Sắc đẹp khiến bao người mê muội không chỉ một kiếp người!

    Nếu nói Carol đẹp tựa đóa sen bên sông Nile thì Diana lại đẹp gấp trăm lần bông mẫu đơn ở nhân gian. Một vẻ đẹp tuyệt đối không thể cưỡng lại!

    - Chà.. Không ngờ trên đời lại còn có người đẹp như nàng.. - Lão sững sờ nói. Tay nâng cằm nàng lên, chuyên chú ngắm nhìn, miệng không kìm được thốt lên:

    - Chậc chậc.. Đôi mắt này mới đẹp làm sao..

    Sau đó, lão định nhân lúc cô còn run rẩy mà cúi đầu tính hôn xuống. Thật may vào lúc đó, Diana đã đẩy lão ra, ánh mắt căm ghét, cô quát lên:

    - Thỉnh quốc vương tự trọng!

    Đôi mắt ấy thấm sương, mờ mờ ảo ảo như kính tiên, thập phần mê người. Trong đôi mắt đẹp đó, lại ẩn nhẫn sự tức giận và sợ hãi.

    Cô không phải là kiểu người có thể tùy ý đùa giỡn, mặc dù bản thân là công dân hiện đại cũng khó mà chấp nhận chuyện này.

    * * *

    Izumin lúc này thấy tình hình đã vượt quá mức cho phép, anh đứng lên tiến tới chỗ phụ hoàng. Anh nhìn cô rồi nhìn phụ hoàng, nói:

    - Phụ vương, nhi thần thấy bây giờ không phải lúc thích hợp để làm mấy chuyện như vậy! Nếu người đã thích nữ tử này có thể để sau này rồi tính! - Anh nói, giọng nói ôn nhu, lựa lời dễ nghe khiến ai cũng phải nguôi giận. Duy chỉ có một người duy nhất, là cô!

    Diana tức càng thêm tức, cô quay sang nhìn anh. Hờn giận nói:

    - Các người có quyền gì mà định đoạt cuộc đời của tôi chứ? Tôi xin nói cho mấy người biết, cuộc đời của Diana tôi là do bản thân tôi tự định đoạt! Không cho phép các người can dự! - Nước mắt rơi rồi! Không phải cô hy vọng gì ở vị hoàng tử này mà là cô tin tưởng nhân phẩm của anh, là một quân vương tốt như trong truyện! Có thể sẽ cứu cô! Nào ngờ.. nào ngờ là cô sai rồi.. sai rồi! Anh không phải con người tốt đẹp như trong truyện, không phải là nhân vật mà cô đã rất yêu thích!

    Đôi mắt lóe lên sự thất vọng nhè nhẹ. Izumin nhìn thấy điểm này của cô, mắt lóe lên sự khó hiểu. Diana cúi đầu, lặng lẽ khóc.

    Rồi bỗng..

    - Phụ hoàng, nhi thần có một ước nguyện muốn người thành toàn. Người có thể thành toàn cho nhi thần không? - Lời nói đó thốt ra từ miệng Izumin. Ai nấy đều khó hiểu nhìn anh, kể cả cô và Carol.

    Rốt cục anh muốn làm cái gì? Cô không tài nào đoán ra.. Mà chi tiết này dường như không có trong truyện, thật lạ..

    - Ồ! Con trai ngoan của ta thật hiếm khi con đòi hỏi. Nếu có ước muốn gì thì cứ nói đi, phụ vương ta sẽ thành toàn cho con dưới sự chứng kiến của các quan thần! - Lấy lại uy nghiêm, lão nhìn Izumin cất giọng nói, vẻ mặt hòa nhã.

    Thấy phụ vương đồng ý, anh cười nhẹ thầm liếc sang Diana, ánh mắt đầy bí ẩn. Anh cất cao giọng:

    - Vậy.. con muốn phụ hoàng hãy tha cho cô nương này, buông tha triệt để cô ấy!

    Lời này nói ra chính thức làm cho mọi người trong sảnh đều phải bàng hoàng và ngạc nhiên. Phải nói là Hoàng tử Izumin từ trước đến giờ tính cách lạnh lùng, sắt đá đối với nữ tử cũng không hề nương tay. Gần đây có cô gái sông Nile mà Hoàng tử có chút thay đổi, lòng trở nên nhẹ nhàng hơn chút. Nhưng cũng chỉ tưởng nữ tử đặc biệt như nàng ấy mới có thể khiến cho Hoàng tử đổi lòng, nào ngờ đến cô gái này cũng vậy à?

    Không chỉ các quan thần mà đến cả Diana cũng ngây ngốc rồi! Cô ngạc nhiên, bàng hoàng, sững sờ nhiều nhất là không thể tin. Không thể tin cái con người mới nãy còn dồn cô vào đường cùng nay lại độ lượng cứu cô ra!

    Có lẽ nào là anh đã đổi ý không? Thương tiếc cô như Carol chăng?

    Nói chung là cô không hiểu, không hiểu bộ mặt thật của con người trước mắt này sau sự ôn nhu kia!

    - Được! Ta đồng ý! - Lão quốc vương nghĩ một chút rồi cao giọng nói. Lời này nói lên, ý cười trên môi Izumin càng đậm hơn. Cô khó hiểu nhưng cũng không muốn hiểu, giờ cô được cứu rồi quản chi nhiều đến vậy! Mà nói đúng hơn là cô không biết nên báo đáp anh như thế nào! Con người này cái gì cũng có à không.. anh không có được tình yêu của người con gái tóc vàng mắt xanh kia! Cũng vì vậy mà sau này chịu một kết cục thật thương tâm!

    * * *

    Sau sự việc đó, cô không còn tâm trạng nào mà nghĩ đến việc đi chơi nữa. Cô nói lại với Picies mình muốn ở một mình trong tẩm cung. Picies nghe ý cô, để cô một mình.
     
    Nhất Thế Phiêu Diêu thích bài này.
  6. Nhóc Ma

    Bài viết:
    0
    Chương 4: Lại gặp.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Suốt một ngày hôm đó, Diana ở lỳ trong phòng tới khi nghĩa mẫu đến cô mới ra ngoài. Cô sai người đi pha trà đem đến vườn uyển.

    Đợi người đi hết, nghĩa mẫu mới hỏi cô:

    - Có phải sáng nay con đã trà trộn vào đám nhạc công rồi định nhân cơ hội đó trốn ra ngoài chơi không?

    Chỉ với một câu hỏi đã khiến cho Diana lập tức cứng họng. Cô có chút ngạc nhiên hỏi bà ấy:

    - Sao.. Sao nghĩa mẫu biết?

    Nhìn vẻ mặt ấy của cô, bà biết là mình đoán đúng rồi. Song lại tiếp tục hỏi:

    - Nếu ta đoán không sai thì có thể con sẽ muốn chuyển ra ngoài hoàng cung sống chứ gì? - Giọng nói ấy ấm áp nhẹ nhàng đến dường nào, ánh mắt ấy chứa tình yêu thương, sâu thẳm như nhìn thấu tâm hồn của cô vậy!

    Là do đâu mà bà ấy có thể hiểu cô đến thế? Khi cô chỉ là một đứa con nuôi cũng mới đến chưa được một tháng?

    - Có phải con đang băn khoăn tại sao ta biết đúng không? - Bà lại hỏi, tay nắm lấy tay cô, nhẹ nhàng trao sự ấm áp rồi tự trả lời:

    - Vì ánh mắt con, nó lộ rõ sự day dứt, khó xử và cả đau lòng! Hơn nữa trên mặt con cũng đang nói rất rõ kia kìa.. "Con muốn dời đi, không để người khó xử!"

    Thật vậy sao?

    Cô tự hỏi. Thực ra cô đâu dễ để lộ tâm tư như vậy! Từ nhỏ cô đã được gia đình dạy "đừng để lộ tâm tư cho chính bất cứ ai" mà! Bởi nó chính là một trong những chìa khóa đưa đến thành công! Không phải sao? Vậy mà, người mẹ trước mặt cô này có thể đoán rõ lòng cô đến thế!

    Diana nhìn bà hồi lâu, thâm trầm rồi từ từ nở nụ cười tươi tắn nhưng lại chứa nhiều cảm xúc. Cô nói:

    - Phải nghĩa mẫu! Con muốn dời đi!

    Khi thốt ra câu này, cô thấy nghĩa mẫu mắt ướt lệ nhưng vẫn gật đầu. Bà lại nói với cô với ngữ điệu khích lệ đầy quan tâm:

    - Được! Nữ tử muốn tự lập trước giờ thấy không nhiều! Ta thấy con có khát vọng, có ước mơ nên sẽ chấp nhận! Ta sẽ tặng con dinh thự ở ngoại ô, khung cảnh rất đẹp, mấy nô tỳ cũng sẽ theo con về đó, tiền bạc ta sẽ chu toàn!

    Nghe bà nói vậy, Diana vừa cười lại vừa khóc. Ước mơ, khát vọng? Cô làm gì có chứ? Hiện tại thì không nhưng thời điểm khi gặp được nghĩa mẫu thì có, cô từng khát khao có một gia đình nhỏ bé hạnh phúc! Giờ hết rồi!

    - Con nghĩ ước mơ hiện giờ vẫn chưa có.. Chỉ muốn.. Chỉ muốn ngồi lại suy nghĩ xem bản thân sẽ muốn mình mai sau như thế nào mà thôi, muốn mình có thể tiêu du tự tại một đời.. - Diana có chút ngại ngùng nói lên lòng mình. Rồi cô nhìn bà cười ngọt ngào, ôm lấy một cái ôm ấm áp. Cô ở bên tai bà thủ thỉ:

    - Tạm biệt.. Hẹn gặp lại người, nghĩa mẫu!

    Đây là lời từ biệt! Nhưng chỉ là tạm thời vì cô còn có mai sau! Nhất định một ngày nào đó cô sẽ quay về thăm người!

    - Chúc con may mắn, Lunar! - Bà cũng thủ thỉ.

    Chiều hôm đó, hoàng hôn xuất hiện rất đẹp, mang màu đỏ chói và rực rỡ như thể đang thầm cầu nguyện may mắn đến với câu chuyện của người con gái nọ..

    * * *

    Tối đến, nghĩa mẫu và mấy người bọn cô cùng nhau ăn một bữa cơm gia đình ấm cúng. Bà nhìn mấy tỳ nữ ai nấy cũng ngồi xuống bàn cùng ăn mà ngạc nhiên nhưng lại không mảy may một lời trách móc. Nói như vậy cũng tốt, là người một nhà nên khăng khít như vậy!

    Khi đang ăn, từ ngoài lại truyền đến một giọng nói lạ thường:

    - Mẫu hậu cùng "nghĩa muội" ăn cơm thật vui vẻ! - Giọng nói trầm ấm lộ ra sự ôn nhu. Đó không ai khác chính là Izumin! Cơ mà, anh ta làm gì vào lúc này chứ? Theo cốt truyện thì hình như anh ta đang ở bên Carol mà khuyên nàng đừng gào thét đòi đi cứu Menfuisu mà! Sao lại..

    - Izumin, con đến thật đúng lúc! Lại đây để ta giới thiệu với con! Đây là nghĩa muội con - Lunar! Nào Lunar, đây là hoàng tử Hittite nổi danh của chúng ta - Izumin! - Bà kéo cô và anh lại gần để làm quen. Nhưng thực chất là cô và anh đã quen nhau từ trước rôi, chuyện này có thể người cũng đã biết rồi.

    Lúc này, Izumin mới nhìn cô, cười ôn nhu. Cô nhìn anh ngớ ra một lúc mới nhận ra, ngại ngùng từ đâu truyền đến. Cô nói:

    - Chào hoàng huynh, muội muội là Di.. à không Lunar! - Nhận ra bầu không khí có chút căng thẳng và cả bản thân cũng vậy, cô vội cúi đầu, hành lễ với con người kiêu ngạo trước mắt. Giọng nói êm dịu lọt vào tai người thật dễ nghe. Nhưng không che hết được sự ấp úng, dè chừng trong đó.

    Thật lạ nha!

    Izumin nhìn cô, chỉ cười nhẹ rồi đáp lại:

    - Không cần khách sáo sau này chính là người một nhà rồi! - Ba chữ "người một nhà" làm Diana có cảm giác ớn lạnh nơi sống lưng, mao cầu cũng dựng hẳn cả lên, cảm giác sợ sệt đâu đây. Cô vội đứng thẳng người, cười nhẹ nhu hòa một cái. Mắt nhìn Izumin, suy nghĩ dao động. Anh cũng nhìn cô, thâm sâu khó lường.

    Một phút trôi qua, cô hạ mí mắt, khẽ thở dài. Cái con người này sao lại thâm lường đến thế? Thật khác với vẻ ngoài..

    Diana quay đầu, dìu nghĩa mẫu ngồi xuống ăn cơm cũng mời anh cùng dùng chung bữa cơm đạm bạc.

    Tuy Izumin khiến cô có e dè bao nhiêu nhưng ở trước mắt nghĩa mẫu anh ta dám làm gì chứ!

    Quả là vậy! Vì e ngại mẫu hậu nên anh không dám làm gì cô, chỉ đôi ba câu ẩn ý mà thôi. Đôi khi cô cũng thấy một ánh mắt dò xét của ai đó đang nhìn cô, cô biết đó không ai khác chính là anh!

    Có lẽ anh bắt đầu nghi ngờ cô rồi. Từ cái việc cô trà trộn thành nhạc công khiến anh không hề hay biết bản thân cô là nghĩa nữ mẫu hậu nhận nuôi!

    Mà khi nhớ lại chuyện này cô cảm thấy khó hiểu, tại sao anh lại cứu cô nhỉ? Câu hỏi này đã xuất hiện trong đầu cô biết bao nhiêu lần rồi nhưng cô chưa giải được. Đành phải hỏi người làm nên vậy..

    Bữa tối hôm đó chỉ có Hoàng hậu là trò chuyện vui vẻ, còn cô và anh chỉ im lặng nghe rồi gật gù mấy cái cho có lệ. Cô cảm thấy cái bữa cơm ấm cúng đã bị sự xuất hiện của anh phá vỡ rồi. Một trận lạnh lẽo theo đó truyền dọc sống lưng cô.

    * * *

    Khi bữa cơm kết thúc, nhân lúc tỳ nữ đang dọn dẹp còn nghĩa mẫu thì đã quay về tẩm cung Diana hẹn Izumin nói chuyện một chút, gặp ở phía Đông vườn uyển.

    Khéo léo trốn tránh Picies, một lúc sau Diana ra điểm hẹn thì đã thấy anh đứng ở đó rồi.

    Dưới gốc mai trắng, Izumin chắp tay sau lưng ngước lên bầu trời nguyệt - tinh xinh đẹp, lại thăm thẳm một sự bí ẩn. Đôi mắt phượng màu trà ôn nhu đang chuyên chú nhìn một thứ gì đó, cô nghĩ hẳn anh ta đang nhớ đến Carol. Lại thấy giữa làn gió, mái tóc trắng của anh khẽ lay động phiêu phiêu cùng với cánh mai trắng tinh khôi. Ánh trăng nhè nhẹ chiếu lên con người đó và cả xung quanh, tạo nên một khung cảnh tuyệt diệu lạ thường.

    Giây phút ấy, cô nhìn đến dại người. Từ người anh dường như đang toát ra một cái gì đó vừa đặc biệt vừa bí ẩn thu hút cô. Cô không biết cụ thể nó là gì, chỉ biết nó đã góp phần tạo nên vẻ đẹp tuấn dật bất phàm của anh.

    Đúng lúc này, Izumin nhận ra có người đang đứng đó nhìn mình liền quay đầu. Thấy đó là Diana, anh tiến lại chậm rãi, mỉm cười ôn nhu hỏi:

    - Không biết nghĩa muội có điều gì muốn nói với huynh? - Khuôn mặt anh tuấn chợt trở nên phóng đại hơn trước mặt cô, nụ cười ôn nhu ấy đã khiến cô đờ đẫn. Nhìn khoảng cách giữa anh và cô gần như thế, chỉ còn cách hai sải chân làm cô có chút loạn. Tâm trí lẫn đầu óc bùng bùng, không suy nghĩ hay nhận ra được gì hết.

    - Muội muội? - Thấy biểu cảm thẫn thờ của Diana, Izumin lại hỏi.

    - Hở? Hả? - Cô chầm chậm giật mình như mới tỉnh ngộ từ trong cơn say. Mùi bạc hà nam tính thoang thoảng nơi chóp mũi cô, thật dễ chịu. Nhưng cũng chính vì thế mà bản thân lại một lần nữa giật mình vì chính cô và anh đứng quá gần. Cô cảm thấy lúc đó mặt nóng ran, hơi thở vừa loạn vừa nóng, lại nhận thấy tim không tự chủ mà đập liên hồi. Quá sợ hãi, cô lập tức lùi ra sau hai bước, mặt đỏ lên.

    Cảm giác này là gì? Thật là lạ!

    Thấy ổn rồi, cô mới đáp lại lời anh:

    - Muội muội là muốn hỏi nghĩa huynh, sao hôm nay lại cứu ta? - Lấy lại dáng vẻ nghiêm trang thường ngày, cô hỏi anh.

    Izumin lúc nãy còn thấy dáng vẻ ngại ngùng, không biết làm gì của cô nay đã nhanh chóng trở nên bình thường. Lòng vừa cảm thấy ngạc nhiên lại vừa cảm thấy thật buồn cười, có chút thú vị!

    - Là do lời thỉnh cầu của Carol! Nàng ấy muốn ta cứu nghĩa muội bằng mọi giá! - Đó là câu trả lời của anh.

    Diana nghe vậy thì gật gù mấy cái, cười nhẹ nhìn anh đồng thời cũng thầm thở phào ra một hơi.

    Thật may đó là Carol. Nếu đó là Izumin thì sẽ khiến cô cảm thấy có chút quái đó nha, sẽ cảm thấy kì lạ đối với một sinh vật "sói đội lốt cừu non" lúc nào cũng nhớ đến Carol như anh ta sẽ độ lượng cứu cô đâu!

    Nhưng ngay lập tức cô nhận ra được một điểm quái lạ ở đây. Cứ cho đây là lời thỉnh cầu của Carol thì nó cũng rất là vô lý nha! Người như Izumin, chẳng lẽ anh lại chấp nhận một thỉnh cầu vô lý như vậy sao? Không giống với vị hoàng tử cô biết trong truyện tranh chút nào!

    Đáng lẽ anh nên đưa ra thêm vài điều kiện trao đổi mới giống chứ..

    Diana nghĩ một hồi cảm thấy vô cùng khó hiểu. Nhưng bất chợt, cô lại tự cóc đầu mình một cái. Izumin ngỡ ngàng nhìn cô, ánh mắt mang theo sự kỳ lạ..

    Cái cô gái này lại đi tự cóc đầu mình à? Thật lạ!

    Đồ ngốc Diana này! Mày có cần phải nghĩ nhiều như vậy không? May mắn thoát khỏi họa là tốt lắm rồi còn nghĩ nhiều đến như vậy!

    Lấy lại sự tỉnh táo của mình, Diana một lần nữa thở phào. Mà Izumin tinh ý nhận ra điểm này của cô, với ngữ điệu hiếu kỳ anh hỏi:

    - Muội muội hỏi vậy là muốn đền ơn cho nàng ấy sao?

    Đến ơn à? Quả là vậy! Ban đầu cô dự tính sẽ chỉ đến cảm ơn rồi thôi bởi đó là Izumin. Nhưng đằng này người cứu cô là Carol nên cô lại muốn đền ơn cho chị ấy!

    Do đó, Diana không chút che giấu, đáp lại anh:

    - Đúng vậy!

    Izumin im lặng không nói gì vì anh sớm đã đoán ra rồi. Nhìn cô một lúc, anh chợt nhận ra dưới ánh trăng này, dưới tư thế này cô trông có vẻ giống một người. Miệng muốn hỏi mà thôi, thay vào đó anh mỉm cười nhìn cô, chào rồi quay về.

    Có được câu trả lời rõ ràng, lại không khiến lòng vướng bận gì nhiều. Diana nhìn anh cũng cười mà tiễn đi.

    Sau đó, cô lại đứng nhìn nơi này một lát lòng lại rung động biết bao nhiêu.

    Sáng mai thôi.. Sau khi đền ơn cho Carol, cô sẽ đi..

    Nghĩ lại mà lòng có chút đau, nước mắt lăn dài nhưng nhanh chóng bị cô lau đi. Quay đầu vào trong.
     
  7. Nhóc Ma

    Bài viết:
    0
    Chương 5: Đền ơn.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sáng sớm hôm sau, Diana thức dậy rất sớm. Cô xuống giường chuẩn bị một chút rồi cùng Picies đến phòng Carol.

    Phòng cô và phòng của Carol khá xa. Cô đi chừng một giờ đồng hồ, lúc đó trời cũng đã sáng hẳn. Từ phòng Carol đột nhiên truyền đến một hồi khóc nháo, Diana nghe mà nhớ đến chi tiết "cưỡng hôn dọa thỏ" của Izumin lúc này.

    - Ắt hẳn là đang dọa tỷ ấy đi, dọa một hồi mà cũng có thành đâu.. - Diana thầm nói, mắt liếc nhìn về phía căn phòng xa hoa trước mắt. Mấy người hầu bên cạnh thấy cô đang đến liền lập tức hành lễ, đồng thanh hô:

    - Bái kiến công chúa Lunar!

    Cô thấy vậy cũng không để ý nhiều, chỉ phất tay một cái, chính mình tiến lên mở cửa. Nào ngờ, tay vừa chạm tới nắm cửa, một lực đạo lớn từ trong bật ra, làm cô hoảng mình, không tự chủ được mà ngã nhào xuống đất. Picies bên cạnh thấy vậy, vội lại ân cần đỡ cô lên. Người hầu xung quanh cũng vì việc này mà giật mình.

    - Công chúa.. Người không sao chứ? - Picies nhìn cô, lo lắng hỏi. Cô nghe vậy, nhè nhẹ lắc đầu, chậm rãi đứng lên theo Picies. Lúc này, mới ngước mắt lên nhìn người trước mặt.

    Không ngoài dự đoán, đó là Izumin! Có vẻ là vừa cãi nhau nên mặt anh ta có chút không vui, cơ mà sao cô phải để ý nhỉ? Ân nhân của cô đâu phải anh ta a..

    Nhìn anh, cô cười nhẹ rồi hành lễ:

    - Tham kiến nghĩa huynh, nghĩa huynh hảo a? - Vốn biết Izumin tâm trạng không vui, tính tình lại không được tốt mà cô còn hỏi như vậy chẳng khác nào đang châm biếm anh. Thật nhục nhã!

    Izumin cũng nhìn cô cười nhu hòa, ánh mắt Thu hồ lăn tình sống động. Đối với vị nghĩa muội này, bản thân lại cảm thấy cô có chút gì đó khó đoán khó lường, lại như thấu hiểu nhân tình thế ái. Anh nói:

    - Đa tạ nghĩa muội, ta hảo a! Còn ngươi, không phải muốn đi sao?

    - Phải! Nhưng ta phải đền ơn này cho ân nhân! - Diana cười nói rồi hành lễ cáo từ, nhanh chóng vào thăm Carol.

    Nhìn bóng dáng cô dời đi, lại nhớ đến biểu hiện của cô tối qua làm anh có chút khó hiểu..

    Cái thở phào với hành động kỳ cục kia của cô là thế nào? Là thầm may đó không phải anh sao? Hay là..

    * * *

    Bước vào phòng Carol, Diana thầm thở phào ra một hơi.

    Ôi mẹ ơi, đau tim mất rồi! Mỗi lần gặp Izumin là y như rằng cô cảm thấy căng thẳng, sợ hãi không thôi. Mặc dù biết rõ tính cách, nội dung lẫn cốt truyện cũng khiến cô không khỏi bớt hoang mang. Cái nhân vật "sói đội lốt cừu" này tuy cô rất yêu thích bởi sự gian xảo và ôn nhu ấy nhưng khi gặp anh thì mấy sự yêu thích đã vơi đi phần nào, sợ hãi đã nắm ưu thế 2-1 rồi!

    Cô thấy vẫn là mau chóng rời khỏi chốn hoàng cung thị phi này, tự do tự tại đi. Nhưng trước hết cô phải đền ơn cái đã, tiện thể hỏi Carol xem tỷ ấy về nhà bằng cách nào.. Lỡ cô có thể về được thì sao?

    Hy vọng này mong manh nhưng cô muốn nắm bắt lấy nó, để mai sau không hối hận. Dù điều này sẽ khiến cô mãi mãi không thể gặp lại được những người mà cô đã coi là người nhà ở đây..

    Nhưng cũng có thể trong tương lai cô sẽ lần nữa quay về thì sao?

    Không chắc được.. Hiện tại làm được gì, cô chỉ biết phấn đấu hết sức mà thôi!

    Cố lên!

    Bình tĩnh lấy lại vẻ trang nghiêm, Diana nhìn Carol đang được người bao quanh chỉnh y phục, cô tiến lên từ từ rồi nói:

    - Lunar tham kiến Cô gái sông Nile! Tỷ tỷ quả thật đẹp như lời người ta đồn đại, khuynh quốc khuynh thành!

    Giọng nói thanh thoát chuông ngân, dịu êm của suối nhẹ nhàng lọt vào tai nàng nữ tử tóc vàng xinh đẹp. Carol nhẹ xoay đầu nhìn, khuôn mặt biến hóa dần theo sự kinh ngạc. Diana cũng nhìn lại nàng ấy, tỉ mỉ đánh giá nàng nữ chính trong bộ truyện cô yêu thích.

    Làn da trắng nõn, căng mịn tựa đêm trăng tròn. Nổi bật trên nước da trắng trẻo ấy là một cặp mắt to tròn, thuần lệ màu xanh. Chiếc mũi cao thoát mềm mại cùng cánh môi hồng nhuận mị người. Mày thanh mục tú, đúng chuẩn nàng thiếu nữ thanh lệ đơn thuần. Ngũ quan trong sáng được tỉ mỉ điêu khắc lên gương mặt trái xoan xinh đẹp. Mái tóc vàng bồng bềnh, óng mượt ấy nhìn thật diễm lệ biết bao!

    Đúng là chuẩn thuần-mỹ-tinh của tác giả a! Như thế này đã làm bao người xiêu lòng!

    - Em là.. Cô gái hôm.. - Carol dần dần nhận ra người thiếu nữ trước mắt. Gương mặt vì vậy mà hiện lên vẻ khẩn trương và phấn khích. Diana đương nhiên biết được nàng ấy muốn nói gì, cô nhàn nhạt lên tiếng chặn lời nàng ấy:

    - Muội muốn tâm sự với tỷ! Hay chăng tỷ có thể bằng lòng?

    Rồi lại nhàn nhạt liếc mấy nữ tỳ một cái ánh mắt. Mấy tỳ nữ xung quanh thấy thế liền hiểu ý lui ra, chỉ còn lại cô và Carol.

    Thế nhưng, lời này vừa thốt ra làm Carol vơi đi sự kích động trong đáy mắt, nơi đó dần trào dâng một cái gì đó cảm giác buồn bã, thất vọng.

    Cô thấy vậy không hiểu sao lòng lại cảm thấy có lỗi vô cùng? Cô chẳng qua chỉ muốn nói lời để lừa mấy người kia thôi mà. Như vậy mới có thể giúp nàng ấy chứ.

    Căn phòng giờ ngoài động của gió, của cây, tĩnh của nắng thì chỉ còn lại một bầu không khí tĩnh lặng.

    - Em muốn đền ơn chị, chị Carol! Cảm ơn chị đã cứu em ngày hôm đó. Nếu không có [I]chị, [I]e [I]là [I]em [I]đã [I]bị [I]lão [I]quốc [I]vương [I]đó [I]bắt [I]rồi![/I] [I]([/I] [I][I][I]chữ [I]in [I]nghiêng [I]là [I]tiếng [I]anh)[/I][/I][/I][/I][/I][/I][/I][/I][/I][/I][/I][/I][/I][/I][/I][/I][/I][/I][/I]

    Gió lúc ấy chợt thổi qua, mang theo mùi hương của tuyết, sự thanh thoát của thiên nhiên bốn bể, lẫn trái hoa thơm ngọt vào mùa Đông giá rét. Nhưng không chỉ thế, nó còn mang theo niềm vui xen lẫn kích động của một người..

    - Em người của thế kỉ 21? - Carol nhận ra chính bản thân mình đang kích động tột cùng, một dòng nước ấm áp mang tên hạnh phúc như vỡ òa trong trái tim và thân thể bé nhỏ của nàng. Nỗi niềm được đồng cảm như trào dâng trong nháy mắt. Trên gương mặt lộ rõ niềm hạnh phúc và vui vẻ trên nụ cười tươi tắn.

    - Vâng! - Cô gật đầu khẳng định khiến ai kia như thêm kinh ngạc.

    - Nếu vậy.. Em.. thể giúp chị.. thoát.. thoát ra khỏi chỗ này không? Giúp chị cứu Menfuisu? - Và rồi như không nghĩ ngợi thêm điều gì nữa, Carol đã vội nhắc đến lời đề nghị mà cô đã nói lúc nãy. Cô nghe vậy thì nhẹ cười, điều này cô hiểu rõ. Liền lập tức gật đầu. Carol nhìn vậy, lòng không khỏi vui mừng, ôm chầm lấy cô cảm kích!

    Cô làm thế là vì trả ơn. Chỉ cần trả hết ơn này của cô cho nàng ấy thì cũng như giúp chính bản thân cô thoát khỏi chốn hoàng cung thị phi hiểm ác. Thoát rồi, cô sẽ sống một đời tự do cho đến khi nào tìm ra được lối thoát, về thế giới thực.

    Đây chính là điều mà cô suy nghĩ hết ngày hôm qua. Bản thân trằn trọc nghĩ ngợi, nêu lên mục đích của bản thân mình cũng như là điều cô mong muốn về chính mình. Trải qua sự việc đó, cô liền cảm thấy bản thân mình ở đây tuy là nghĩa nữ cao quý của nghĩa mẫu nhưng lại quá yếu đuối, quá phụ thuộc! Cần phải thoát khỏi cái bóng của mình, trở nên mạnh hơn để không khiến bản thân phải chịu bất cứ tổn thương nào!

    Cứ như thế, cô và nàng ấy thầm lặng lên kế hoạch thật hoàn hảo.
     
  8. Nhóc Ma

    Bài viết:
    0
    Chương 6: Truy thầy thuốc Hashan!

    Bấm để xem
    Đóng lại
    - Vậy nha.. Ta lên kế hoạch như thế nhé! - Diana nói. Rồi cô nhanh chóng đứng lên, tính dời đi thì bị Carol ngăn lại. Nàng ấy hỏi:

    - Còn chuyện tìm người đó.. Em tính sao?

    Nghe câu hỏi này của Carol, Diana chỉ khẽ cười và nói:

    - Bí mật! - Đôi mắt hạnh lóe lên một tia sáng lấp lánh, gương mặt cô phảng phất nét huyền bí khó phai. Nét đẹp đó như in sâu vào trong tâm trí nàng, khiến nàng giờ giờ khắc khắc không thể quên, mãi vì vẻ đẹp đó mà si mê.

    - Lunar.. Em đẹp không khác gì nữ thần cả.. - Bóng lưng Diana vừa mạnh mẽ vừa yếu đuối, lại có chút cô đơn nhè nhẹ. Tựa như bông đào trắng, còn trên cành thì vừa đẹp vừa hấp dẫn lòng người, giông bão khó làm nó cúi đầu. Nhưng khi hoa tàn, cánh rụng, lìa thân thì bỗng chốc nó lại trở nên bất hạnh vô cùng.

    Liệu em có giống như cánh hoa ấy không?

    * * *

    Trời đã lên khá cao và cũng như mọi hôm vẫn lạnh dù nắng có cố gắng đến mức nào đi nữa, xuyên thủng tầng mây dầy là điều thật khó khăn. Hay như việc tìm người trong biển người lại còn khó chẳng khác gì mò kim nơi đáy bể. Tự hỏi, cây kim và con người giữa biển cả và biển người, nhỏ như vậy liệu có tìm ra?

    Diana vừa về đến tẩm cung liền cùng Picies ra cung du ngoạn. Nhưng thực chất lại là đi tìm người đó, một con người có thể nói là đảm nhiệm yếu tố quan trọng giúp cho việc đền ơn trả nghĩa của cô hoàn thành tốt đẹp!

    - Công chúa.. À không, tiểu thư người muốn tìm ai ạ? - Picies một thân lục y thanh thoát lại xinh đẹp. Gương mặt vừa tò vừa mò hỏi nàng thiếu nữ trước mắt, hành tung và suy nghĩ thật khó đoán.

    - Ta tìm người! - Mặc cho Picies có tò mò đến mức nào thì cô vẫn chỉ đáp một câu hờ hững như vậy. Vì tình thế bây giờ phải nói là vô cùng cấp bách, nếu không kịp thì cả kế hoạch sẽ khó hoàn hảo, khó thành công lắm!

    - Hả? Người? Ai ạ? - Picies lại hỏi, vẻ mặt hiếu kỳ cực điểm. Giống như sự hiếu kỳ này không dễ gì mà bị một câu nói kia đánh tan.

    Thế nhưng, nàng ấy không nhận được câu trả lời vì Diana chớp mắt đã chạy xa mấy mét.

    - Ôi tiểu thư! Chờ muội a! - Để mặc Picies khóc lóc vội đuổi theo, mệt muốn bể phổi. Lồng ngực phập phồng, hai má ửng hồng vì nóng, tưởng chừng nếu còn chạy như thế, sức lực sẽ theo nó héo mòn. Picies mệt nhọc ngồi xuống một gốc cây bên cầu, ổn định lại nhịp tim hơi hỗn loạn. Muội ấy lại hỏi, quyết không buông tha điểm hiếu kỳ này:

    - Tiểu thư, kẻ mà người muốn tìm là ai vậy?

    Cách đó không xa, Diana cũng đang ngồi nghỉ ngơi, sắc mặt có chút mệt mỏi. Cô nghĩ như thế này cũng không phải cách tốt, nên nghĩ cách khác thì hơn. Nghe câu hỏi của muội ấy, cô nhẹ đáp:

    - Là một nam nhân tên Hashan, cao và gầy, tầm đôi mươi, làm y.. À người nước nào thì ta không rõ nhưng chắc chắn là có đi cùng một lái buôn.. tuổi trung niên.. Có thể sẽ.. vào cung trưa nay.. - Diana càng nói, gương mặt lại như vừa phát hiện ra được điều gì đó. Cô la lên, gương mặt vui vẻ và phấn khích:

    - Có cách rồi!

    Picies bị cô làm cho giật mình, hoảng hốt theo hỏi lại:

    - Cách gì? Tiểu thư, người đừng làm em giật mình nữa! Em sắp vì tính cách này của người mà tiêu đời đấy! - Nói rồi làm vẻ mặt van nài, khẩn khoản vô cùng, mắt ngấn nước.

    Nhưng khi câu nói đó vừa thốt lên, Picies lại bị Diana làm cho hoảng mình. Vì ngước mắt lên mà không thấy bóng dáng tiểu thư nhà mình đâu!

    - Trời ạ! Tiểu thư!

    * * *

    Trưa tới, có phần ấm hơn thường ngày. Tuy nhiên, những người dân cũng không hề để ý đến sự thay đổi nhỏ nhoi này cũng như ai kia đã âm thầm trộm phụng tráo gà. Linh hoạt cải trang thành một binh lính canh cổng thô ngơ.

    - Tiểu thư, làm vậy liệu có ổn không?

    Vang bên tai lúc nào cũng là những câu nói đầy lo lắng, hiếu kỳ đôi khi là tức giận của Picies. Diana nghe mà phát ngán, cô ngáp dài một cái. Coi bộ giờ ngủ trưa của cô tới rồi nhưng hôm nay đành phá lệ một hôm vậy. Tay đưa lên che cái ngáp rồi hạ xuống mới đáp lại lời muội ấy:

    - Ổn mà! Tí nữa em chỉ cần để ý ai có dáng người như ta tả là được. Những điều còn lại liền để ta lo a!

    Giọng nói thấm mệt, nhìn thần sắc cô hơi xanh xao, hại Picies lo lắng không ngừng. Rồi rất nhanh, sự lo lắng ấy liền bị nàng nữ tử vô tâm đánh gãy không thương tiếc, ôi con tim bé nhỏ lại rạn nứt.

    - Chú ý! Đoàn thương buôn đến kìa! - Diana nghiêm giọng, ánh mắt trở nên sắc bén và nghiêm túc hơn mọi ngày. Cô chăm chú nhìn vào đoàn thương buôn trước mặt. Sự chuyên chú này làm Picies nhiều chuyện mọi ngày cũng phải nghiêm cẩn!

    - Tiểu thư, hình như đó.. - Quan sát một hồi, Picies nhìn ra có người giống với miêu tả liền huých cùi chỏ vào người cô. Diana nghiêng mặt nhìn qua, cố quan sát kỹ. Xem giống như người cô cần tìm liền như kế hoạch làm theo.

    - Đi đây! - Diana nói nhỏ rồi âm thầm chuồn ra phía sau, đi đường vòng đến chỗ Hashan sắp đi ngang.

    - Tiểu thư nhớ cẩn thận! - Picies cũng nói theo, trong lòng thấp thỏm, lo lắng cho tiểu thư nhà mình. Nhưng khi nhớ đến những gì tiểu thư cẩn trọng nhắc nhở, còn đặc biệt giao phó liền quay lại vẻ mặt nghiêm cẩn như cũ. Nàng không thể làm công chúa thất vọng với những gì đã giao, phải cố gắng thật tốt!

    * * *

    - Hashan kia! Đứng lại!

    Từ trong hẻm tắt, Diana hùng hồn đi ra. Cô thiếu nữ nữ phẫn nam trang thành một khuôn tuấn tú, bộ giáp cồng kềnh tôn thêm vẻ anh dũng lại thô ráp. Không dễ mà nhìn ra đó là một thiếu nữ!

    - Ta? - Xa xa lại gần, Hashan một thân cao gầy, vẻ đẹp nhân hậu lại thông minh, tia khó hiểu lóe lên nhìn vị đại nhân trước mắt.

    Là đang gọi hắn sao?

    - Phải! - Cô nghiêm giọng, vẫn cố toát ra vẻ hùng mạn. Mọi người xung quanh có người lấy chuyện đau của người khác làm vui, có người tò mò nhưng đều bị cái ánh mắt của cô làm miễn cưỡng quay đi.

    - Đại nhân gặp ta có chuyện gì sao? Ta đã đắc tội triều đình ư? - Hashan nhìn cô, ánh mắt nghi hoặc, hắn đã đắc tội gì đến triều đình sao? Không thể! Một nhân vật nhỏ bé như hắn đây làm gì có tầm ảnh hưởng đó. Cớ sao lại..

    - Không! Không phải triều đình mà là một người khác.. - Diana cười thâm thúy, mắt lóe lên một tia sáng, điệu bộ gian xảo. Hashan nhìn dáng vẻ này của cô, có chút lạnh sống lưng, muốn hỏi cho rõ chuyện thì đã bị cô dùng lệnh ép đi.

    * * *

    - Không nghe hay nghe tùy vào việc mạng muốn hay mất..

    * * *

    Quay trở lại chỗ Carol và Izumin.

    Đúng như kịch bản, Carol được lão Carep trợ giúp tẩu thoát để đến chỗ tể tướng Imhotep nhưng thực chất lại là đưa nàng đến chỗ bạo quân Angon. Carol ngoài mặt nghe vậy nhưng trong lòng lại có chút tức giận vì đã lừa nàng. Rồi tiếp theo, Carol giả bệnh làm Izumin mất cảnh giác, thương xót cô. Kế hoạch như vậy thành công một chút.

    * * *
     
  9. Nhóc Ma

    Bài viết:
    0
    Chương 7: Kế hoạch tiến hành!

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đêm đông giá rét, tuyết bắt đầu rơi, phủ kín cả bầu trời Hatusha. Lúc này, tại thủ phủ Hatusha đang diễn ra một bữa tiệc linh đình nhằm chúc mừng hôn lễ sắp tới của Hoàng tử với cô gái sông Nile cũng như chúc anh đã giành được một nửa Ai Cập. Trái ngược với bầu không khí ở đó, tẩm cung nơi Carol đang ở lại yên tĩnh đến nhường nào. Giữa màn đêm đen, hai bóng đen đang lén lút trèo qua khung cửa sổ phòng Carol. Mà hai bóng đen đó, một là Diana một là Hashan.

    - Cô tính làm gì tiếp theo, Diana? - Hashan hóa một thân hắc y linh hoạt, liếc đôi mắt hẹp dài nhìn Diana đồng thời đáp xuống sàn đá cẩm lành lạnh.

    Làm gì à? Đương nhiên là đưa Carol ra ngoài rồi!

    Diana suy nghĩ là thế nhưng cô không muốn nói cho hắn biết. Cô chỉ nói:

    - Huynh làm theo là được rồi!

    Nhận được câu trả lời lạnh nhạt từ cô, Hashan cũng không nghĩ gì nhiều, sớm đoán cô như vậy thì bản thân hỏi làm gì chứ. Nhớ lại hồi trưa, bị cô bắt đi đến phòng giam ẩm ướt, khuôn mặt tuấn tú kia thốt ra năm chữ làm y không hỏi sợ hãi và ngạc nhiên:

    "Huynh-là-kẻ-buôn-người"

    Không ít không nhiều, nhiêu đó đủ làm cho y cảm thấy bàng hoành không thôi. Làm sao cô biết được thân phận thật của y?

    Nhưng chưa để y kịp bình tĩnh, gương mặt hút hồn đó lại vẽ ra một nụ cười lạnh, giọng nói trong trẻo thanh thoát lại hàm ý bao bọc cả một cỗ uy lạnh đến rợn người. Cô lại nói:

    "Nhận lệnh Angon đến bắt Carol!".

    Cả phút chốc, không gian như dừng lại, mọi hành động bị đình trệ nhưng lý trí không vì thế mà ngừng đi những dòng suy nghĩ miên man.

    Diana một bên nghịch tóc một bên lại thích thú nhìn tầng tầng lớp lớp cảm xúc đa dạng trên khuôn mặt của Hashan, lòng cảm thấy có chút đắc ý.

    Vì sao à? Vì cô đã nắm được thóp của y, cái bí mật động trời này!

    Cuối cùng, lấy lại vẻ bình tĩnh của mình, Hashan buông một câu hỏi cô:

    - Diana, cô nương thật ra là ai? Còn lí do cô bắt ta?

    Cũng thật thông minh! Y hỏi chuẩn quá đấy! Đây là mấu chốt của việc này à. Rất thông minh!

    - Ta.. - Diana mở miệng cười nói, còn cố ý kéo dài như đang trêu ghẹo trên dòng cảm cúc hồi hộp của y, biểu cảm đáng yêu làm người sốt ruột si mê.

    - Ta là Diana! - Một hồi, cô dứt khoát thốt ra một câu như có như không. Rồi lại phá lên cười khúc khích, khiêu mi nhìn y.

    Sao? Hài lòng với câu trả lời này không?

    Đương nhiên là không rồi! Ha ha!

    Trên gương mặt dài kia hiện rõ được sự hụt hẫng và một cỗ tức giận nhè nhẹ. Cô là đang trêu y sao?

    - Được rồi! Chuyện trò đến đây chấm dứt! Ta bàn chính sự thôi nhỉ? - Lại cười, Diana nở nụ cười bí hiểm, không ai biết được là trong bộ óc kia cô đang nghĩ điều gì.

    - Ta muốn huynh hợp tác với ta!

    - Hợp tác? Lí do? - Quả là không biết được, cô đang nghĩ gì vậy? Hợp tác? Liên quan tới cô gái sông Nile sao? Tại sao chứ?

    Trong đầu hiện lên ngàn câu hỏi, Hashan rất muốn mở miệng hỏi ra hết nhưng là thôi. Bởi điều khiến y quan tâm bây giờ không phải là mấy câu này mà là điều cô gái trước mắt kia đang nghĩ trong đầu.

    - Lí do? Cái này huynh không cần biết! Chỉ cần nghe lời ta là được! - Diana nói, vừa nói vừa nghĩ điều gì đó. Cho thấy kế hoạch này, cô chưa sắp xếp ổn thỏa mấy.

    Nhưng đột nhiên, Hashan lại phá lên cười. Y nói với sự khinh thường:

    - Dựa vào đâu mà ta sẽ làm điều đó cho cô nương? Cô nương đừng quên ta là cháu của chú Carep, xét về huyết thống ta nên nghe chú ấy, xét về tình cảm cũng là chú trái lại một người xa lạ như cô ta nên nghe theo sao? Quan trọng hơn nữa, ta là người làm ăn! Trong công việc chỉ có "giao dịch" ta làm ngươi đưa! - Y vắt chân, chống cằm nhìn cô mà nói. Đôi mắt thâm trầm dò xét đôi đồng tử màu lam kia, phẳng lặng như biển sâu không đáy. Lại đoán không ra cảm xúc trong đó..

    - Hừ.. - Diana hừ nhẹ, không lảng tránh ánh mắt của y mà trái lại nhìn sâu vào nó, mang theo sự khiêu khích cùng tự tin. Từng câu chữ thốt ra làm y cứng người:

    - Huynh chắc chắn sẽ làm vậy vì bản chất của huynh! Vả lại ta càng chắc chắn hơn, khi nhìn thấy Carol huynh không muốn cũng phải muốn thôi!

    Cô vừa nói lại vừa nghĩ thầm. Trong nguyên tác y cũng là một trong những danh sách nhân vật si mê Carol, nhìn thấy nàng là lộ lòng yêu thương. Cho dù theo nguyên tác, khúc này y vẫn nghe lời Carep nhưng mấy lần sau lại làm trái lời ông ta, còn khuyên ông ta làm nghề tốt, bao lần cứu Carol khỏi vòng hiểm. Hơn nữa, sở dĩ cô tự tin như vậy vì biết rõ bản chất, tình yêu với Carol lẫn cốt truyện của y cộng thêm cô nắm được thóp của y nữa! Thay đổi cốt truyện một chút cũng không sao đâu nhỉ? Làm vậy chỉ thúc đẩy nhanh hơn, giúp y sớm nhận ra tình cảm của mình mà thôi!

    Thế nhưng, Hashan nghe mấy lời đó xong lại chỉ thấy khó hiểu. Cô lấy đâu ra tự tin mà nói như vậy? Lại còn mạnh miệng nói vì bản chất nên y sẽ không làm như thế, cái này thì đúng. Dù cùng chú Carep làm nghề buôn người, bao lần tỏ ý không muốn nhưng không được. Y còn nhiều lần khuyên nhủ chú ấy mãi mới được, nói làm lốt lần này nữa thôi. Cho nên, độc nhất việc này anh mới giúp chú ấy! Chỉ có lần này! Vậy mà chỉ trong chốc lát, cô gái này đã lật tẩy hết kế hoạch lẫn thân phận của anh, quả là điều không tưởng.

    Diana, cô thật ra là ai?

    - Được, tôi đồng ý hợp tác! Nhưng còn chú Carep, chú ấy ham tiền tài. Cô làm sao đây? - Sau một hồi suy nghĩ, Hashan quyết định liều một phen, hợp tác với cô.

    - Tiền? Ha ha.. Tôi cái có nhiều nhất chính là tiền đấy! Anh cứ nói với chú anh, tôi sẽ trả gấp đôi số tiền mà lão hưởng từ Angon! - Cô cười vui vẻ vì kế hoạch sắp thành. Tiền bạc không thành vấn đề, cả kiếp này lẫn kiếp trước! Cô đều không phải lo đến chuyện tiền nong!

    - Vậy, ta thành giao nhé! - Diana nghiêm trang nói với Hashan, từ trong áo lấy ra một bản giao dịch đã chuẩn bị sẵn. Nó làm Hashan kinh ngạc không thôi nhưng vẫn nhận lấy, ký tên rồi đóng dấu cẩn trọng.

    - Giao dịch thành công! - Hashan nói.

    - Hy vọng là vậy! - Cô cười, tay đưa ra ý muốn bày tỏ lòng thành. Hashan khó hiểu nhìn cô nhưng cũng đưa tay ra bắt.

    Nắm lấy bàn tay y, Diana ý cười càng đậm. Kế hoạch này có Hashan về phe cô, coi như nắm phần thắng một chút! Tiếp theo là phần khó, làm sao đưa Carol thoát khỏi đây mới là điều quan trọng. Cô phải tính kế hoạch.

    Nghĩ là làm, Diana tranh thủ bắt đầu bàn kế hoạch với Hashan. Hai người thủ thỉ trong nhà kho nhỏ gần đến chiều tối mới xong.

    * * *

    Quay trở lại phòng Carol.

    - Carol.. Carol.. - Diana lại gần gọi Carol đang ngủ. Mấy giây sau thì Carol tỉnh, nàng mừng rỡ nhìn cô, vui vẻ nói:

    - Lunar, cuối cùng em cũng tới! Chị đã chờ em nhiều lắm!

    - Lunar? - Hashan lúc này cũng tiến lại gần chỗ nàng, nghi hoặc nói. Chẳng lẽ cô chính là Lunar - nghĩa nữ mới nhận của hoàng hậu? Vậy cái tên Diana là giả sao? Cô đang lừa y sao?

    Diana giật mình, quên béng mất việc giấu thân phận trước mặt Hashan. Cô vội kéo anh ra một góc, nói:

    - Huynh đừng giận! Ta giấu thân phận là muốn che giấu một người!

    - Che giấu? Ai? - Hashan nghi ngờ dần chuheern sang hiếu kỳ. Y khiêu mi nhìn cô, đáy mắt lóe lên một tia thích thú. Không ngờ cô còn có điểm thú vị như vậy! Vừa bí hiểm vừa xinh đẹp! Như một búp sen trắng mọc giữa đầm gai!

    - Phải! Xin huynh giữ bí mật dùm ta! Ta sẽ trả cho huynh nhiều tiền hơn! - Gần bị nắm thóp, Diana cắn răng cầu xin y, chỉ mong y đồng ý.

    - Chà.. Vậy ta cũng nắm được thóp của cô, như vậy là hòa rồi! Bí mật của cô cũng thật lớn a! Nếu ta nói ra ngoài thì.. - Hashan đột nhiên nhếch môi cười, mắt híp híp lại nhìn cô gái trước mặt đang hạ mình, một chú mèo nhỏ đang van cầu được quan tâm. Y vừa nói vừa quan sát biểu hiện của cô, thấy sắc mặt cô dần xanh xao hẳn. Y thầm cười rồi nói:

    - Ta sẽ không nói đâu! Đổi lại, cô nương phải đáp ứng với ta một điều kiện!

    - Điều kiện? - Diana nhíu nhíu mày. Y đúng là kẻ ranh ma mà! Nhưng vì bí mật này, cô phải chấp nhận thôi. Đoạn, cô nói:

    - Được! Điều kiện gì?

    - Chưa nghĩ! Sau này sẽ nói cho cô! - Hashan lại cười, hướng cô nở nụ cười phóng khoáng lại ranh ma.

    Cuộc trò chuyện đến đây là kết thúc. Diana quay lại chỗ Carol, dặn nàng mau chóng thay đồ rồi quay sang kêu Hashan tránh ra chỗ khác đồng thời canh chừng chút.

    - Có người thì mau lại gầm giường trốn cho ta! - Diana vừa thay đồ vừa nói, Hashan cũng nghe theo. Tuy nhiên, thật không may khi cô vừa nói xong câu này thì người thật đã tới. Cô vội vàng lấy trong túi đồ ra một mái tóc giả, đội lên rồi leo hẳn lên giường, trùm mềm lại. Còn Carol và Hashan thì đành trốn một chỗ nào gần đấy nhất, không ai đủ nhanh để trốn gần chỗ Diana.

    "Kẹt".

    Tiếng cửa nặng nề mở ra, Diana, Carol và Hashan đều khe khẽ thở từng nhịp, cảm giác mình đang bị đè bởi vật nào đó rất nặng bao trùm lên tâm trí họ.

    - Công nương.. Người ngủ chưa? - Đó là giọng bà Mura, nhũ mẫu của Izumin. Bà ấy khẽ khẽ bước vào, tay bê một bình hoa ly rất đẹp.

    Nghe ra tiếng chân ngày càng gần, Hashan và Carol lòng hoảng hốt và sợ hãi không thôi. Đúng lúc này, Diana ở trên giường mới giả vờ như mình bị người ta làm thức giấc, cô khẽ cựa quậy.

    - Bà.. Bà Mura? - Cô nhẹ đáp làm bộ ngáp một cái.

    - Công nương? Ta làm người thức giấc sao? - Mura nói, giọng tỏ ý xin lỗi và hỏi han.

    Diana lòng mừng nhưng ngoài mặt vẫn giả bộ. Cô nhìn bà mơ màng gật đầu, bồi thêm một câu:

    - Phải a! Ta muốn ngủ yên tĩnh một chút.. Nào ngờ..

    - Nếu vậy thần xin phép lui.. - Bà nghe vậy liền vội cúi đầu hành lễ rồi ra ngoài. Nhìn bà ta đóng lại cửa phòng, Diana liền thở phào một cái.

    Thật may quá! Trong phòng tối nên bà ta không để ý nhiều lắm chỉ sợ cô đóng vai chưa giống, sẽ lộ sơ hở. Nếu chẳng may có sao thật thì lúc đó cũng không tóm được tụi cô!

    Nhưng tối nay, sao xui xẻo từ đâu chiếu xuống vận mạng bé nhỏ của cô khiến cô liên tiếp gặp xui xẻo. Bà Mura vừa ra khỏi phòng đã thấy điểm đáng ngờ, Carol hôm nay ngoan đến lạ, lại thấy cửa sổ vốn đóng liền mở toang liền vội báo cho Hoàng tử. Nhưng tiếc là nhóm Carol hiện đang tiến khá gần cổng thành.

    - Cái gì? Bà nói có thật không? - Ly rượu trên tay khẽ rung, Izumin có chút mất bình tĩnh khi nghe Mura nói.

    - Thật! Thần nghĩ có chuyện nên vội báo lại cho người!

    - Dẫn ta đến đó! - Izumin ra lệnh. Trong lòng chợt nổi lên một dự cảm không may. Anh theo bà ấy đến phòng Carol, lòng nóng như lửa đốt chưa bao giờ anh cảm thấy như vậy, bước chân theo đó mà nhanh hơn, sải chân dài ngày tiến ngày tới khiến Mura phía sau có chút không đuổi kịp.

    Khi căn phòng dần lộ ra trước mắt, Izumin kiềm không nổi mà dùng tay đẩy mạnh cửa phòng. Lại ra lệnh:

    - Thắp nến lên cho ta!

    Lập tức, mấy thị nữ tiến vào thắp nến. Căn phòng chốc lát liền sáng hẳn lên, đâu đâu cũng có sự sáng nhẹ nhàng nhưng lại không có sự cuốn hút kỳ lạ của Carol. Anh thấy vậy, sự tức giận nổi lên như giông bão trước mùa bao trùm lấy tâm trí mà mình chưa hề nhận ra. Izumin quay phắt sang hỏi tên lính canh:

    - Cô gái sông Nile đâu?

    - Dạ.. Dạ thần không rõ.. Hồi nãy còn.. - Tên lính lắp bắp trả lời, hiển nhiên vì thái độ này của anh mà sợ hãi không thôi.

    - Khốn kiếp! - Anh hét lên. Nhìn căn phòng không người, lửa giận bừng bừng trong lòng. Chân nặng nề bước mấy bước, tay nổi gân xanh, đến mặt cũng bừng bừng sát khí.

    Carol! Nàng dám chạy trốn! Nếu vậy ta sẽ cho nàng và kẻ giúp nàng biết thế nào là uy quyền của Izumin ta!

    - Bà Mura, mau kể rõ lại tình hình cho ta nghe! - Izumin kìm nén lửa thù, giọng khàn khàn nói. Trong đầu suy tính đến vô vàn dòng cảm nghĩ.

    - Dạ lúc đó là..

    * * *

    - Hừ! Ắt hẳn là đã có người giúp nàng ta! Hơn nữa còn là người trong cung! - Nghe kể xong, Izumin cười lạnh lùng trên bờ môi ôn nhu. Ánh mắt sáng quắc sinh động đang suy tính điều gì đó, lại lóe lên tia thích thú nơi đuôi phượng tinh tế.

    Mắt xanh, tóc vàng? Xét tính cách lẫn giọng nói, anh đoán người đã giả dạng Carol chỉ có thể là cô đi! Vì chỉ có cô lúc trước hỏi anh chuyện cứu giúp, chỉ có cô lưu ý đến Carol, hôm qua thăm nàng cũng chỉ có cô là người có địa vị thích hợp đến giúp nàng! Thật thông minh! Anh không ngờ mấy lời nói của cô hôm đó cô lại làm thật cũng không ngờ Carol lại đi nhờ cô cứu giúp!

    Nghe nói cô và Carol tình cảm khá tốt, lại coi nhau như chị em, nói chuyên ăn khớp như vậy. Phải chăng, cô chính là gián điệp mà Ai Cập gửi tới lâu nay?

    Suy nghĩ này vừa lóe lên khiến anh nghĩ đến hai khả năng, rồi Izumin đứng lên nhìn quân lính ra lệnh:

    - Mau đóng cổng thành cho ta đồng thời lục lọi hết hoàng cung này, tìm xem cô gái sông Nile và đồng bọn của nàng ta đang ở đâu!

    - Tuân lệnh!

    - Còn nữa, đem bút và giấy đến cho ta! - Anh nói, miệng nở nụ cười lạnh toát. Như một sứ giả đến từ địa ngục, u lãnh!

    * * *
     
  10. Nhóc Ma

    Bài viết:
    0
    Chương 8: Chợ biên giới - Người gánh hàng Kuro (1).

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tin tức Carol bỏ trốn được truyền ra nhanh chóng. Izumin tức tối hạ lệnh lục soát đồng thời cho người đuổi theo nàng. Anh đoán nàng ắt hẳn sẽ đến Atsiria để cứu Menfuisu. Hơn nữa, có Diana đề xuất. Tâm trạng Izumin lúc này cũng rất rối rắm, vừa tức vừa yêu người con gái xinh đẹp tinh thông kim cổ. Anh ao ước muốn chiếm hữu người con gái ấy lại căm hận phanh thây thân xác nàng dưới móng ngựa để thỏa lòng thù hận.

    - Nhanh lên! Bằng mọi giá phải bắt bằng được cô gái sông Nile! - Izumin giọng khàn khàn, tiếng anh át cả tiếng gió nổi, trong đôi mắt kia hiện lên ngọn lửa dữ dội đầy quyết tâm.

    Carol, nàng là nữ thần hay ác quỷ? Tại sao lại làm ta khốn khổ như vậy?

    * * *

    Cùng lúc đó, nhóm Diana đã chia làm hai hướng để tới chợ biên giới. Diana tính toán kỹ càng, cô đi đường chính còn Carol đi đường mòn, giả trang rồi cùng Carep lên đường. Đi suốt dọc đường nhiều lần có chút hoảng vì tưởng Izumin đuổi kịp, gặp ít nhiều khó khăn. Nhưng rốt cục cũng vượt qua được.

    - Phía trước chính là chợ biên giới! - Carep nói.

    - Vâng! Hy vọng Hashan cũng sẽ tới kịp- Cô đáp lại ông.

    Hai người lại tiếp tục lên đường, tốc độ từ khẩn trương dần dần chuyển sang chậm lại. Đi tới đây chắc Izumin cũng chưa đuổi kịp đâu, nên bình tĩnh một chút.

    Tuy nhiên, sao hạn vẫn còn nhắm đến cô. Một lần nữa, cô lại gặp xui xẻo, bị Izumin cùng quân lính đuổi theo phía sau.

    - Trời ạ! - Cô buồn bực nói, mặt nhăn nhó đầy khổ sở. Cái tên Izumin này sao lại dai như đỉa vậy cơ chứ? Không thể buông tha cô một lần sao?

    - Ông Carep, hãy chạy nhanh vào dòng người, lúc đó hai ta chia ra đố Izumin mà bắt được! Mà giả sử Izumin có đuổi kịp cháu thì ông hãy quay lại cổng đón Hashan và Carol trước, cháu sẽ theo sau! - Đôi mắt lóe lên tia ranh mãnh, Diana hậm hực vạch kế cho Carep, quyết muốn cắt đuôi Izumin. Hoàng tử, ngài cứ chờ đấy ta sẽ cho ngài biết tay! Hừ!

    Thầm liếc ra sau, thấy Izumin vẫn còn ngoan cố đuổi theo liền nở một nụ cười nguy hiểm. Rồi cô và Carep nhanh chóng hòa vào dòng người phía trước.

    "Kíiit.." "Híiiii.."

    Ngựa và người đồng loạt dừng động tác. Đội quân của Izumin đứng trước cổng chợ biên giới mới hồi nãy còn khuấy lên một màn khói bụi mù mịt, ai nấy vẻ mặt hùng hùng muốn dọa người.

    Đưa mắt về nơi người đông đúc, Izumin nhìn một lát rồi hạ lệnh:

    - Cử mấy tiểu đội bao vây tất cả lối ra vào cho ta! Còn lại theo ta vào chợ, bắt sống cô gái sông Nile!

    - Tuân lệnh!

    Carol, ta nhất định phải bắt nàng bằng được! Nhất định!

    Tại chợ biên giới.

    Rất nhanh, Izumin đã dẫn quân vào chợ. Khí thế của bậc vương giả tôn quý, uy nghiêm như muốn bức người. Tay nắm chặt dây cương, mắt nóng nhìn loạt đám người trước mắt rồi lãnh tình nói:

    - Không được phép bỏ qua bất cứ người nào, hãy lục tung chỗ này lên cho ta! Đặc biệt là đám phụ nữ trùm khăn kín mặt, không được bỏ sót! Cô gái sông Nile nhất định đang trốn ở đây, lục soát kỹ cho ta!

    Đám lính nghe lệnh, bắt đầu lục soát làm người dân ở đây có chút hoảng. Ai nấy cũng khó hiểu mà bàn tán, xôn xao vô cùng.

    - Nhanh lên cho ta! Lục soát thật kỹ! - Izumin nhìn đám lính thi hành, lòng càng sốt ruột hơn. Anh ráng kiềm nén cỗ cảm xúc nóng nảy ấy xuống nhưng lí trí lại không ngừng nghĩ về Carol. Tay nắm dây cương càng chặt thêm.

    Còn về Diana, cô đang núp ở một góc sau kiện rượu gần đấy, lòng hốt hoảng và lo sợ.

    Tiêu rồi! Tiêu rồi! Izumin kiểm gắt quá, nãy giờ biết bao nhiêu chỗ trốn được đều bị lật tung lên hết, cách chỗ cô cũng gần chút. Nếu còn không mau chạy đi e rằng sẽ bị bắt mất thôi! Phải nghĩ cách!

    Diana ôm đầu, vặn óc suy nghĩ xem nên làm thế nào. Rồi bỗng chợt nảy ra một kế, trên môi vẽ lên một nụ cười cuốn hút.

    - Vẫn chưa tìm ra à? Các ngươi là đồ vô dụng! Carol muốn cứu Menfuisu nên nàng nhất định phải qua chỗ này! Mau đi tìm cho ta! Kẻ nào không tận lực sẽ bị chém, không chấp nhận thi hành theo cũng sẽ bị như vậy! - Hơn một giờ trôi qua mà Izumin vẫn chưa tìm ra, anh nổi giận đe dọa. Mâu phượng ngùn ngụt lửa giận, anh không còn kiềm chế nổi nữa. Người con gái ấy đã khiến anh không thể chịu nổi nữa rồi!

    - Hừ! Có lẽ ta phải đích thân làm thôi! - Anh nhẹ nói. Sau đó, một bóng chim bé nhỏ chợt sà xuống, đậu trên vai anh. Izumin lấy thư ra, đọc một lát rồi thầm cười lạnh. Nụ cười này giống hệt với nụ cười tối ngày hôm qua, mang đến một cảm giác lạnh sống lưng.

    - Ruka! - Anh gọi.

    - Có thần! - Từ phía sau, Ruka xuất hiện, luôn cung kính với vị Hoàng tử ngạo nghễ này.

    - Hoàng tử có gì căn dặn thần?

    - Ngươi hãy mau quay lại cổng chợ, xem xét tình hình cho ta. Ráng tìm xem liệu nhóm Carol đã đến chưa, nếu nàng đã đến thì hỏi xung quanh thấy nàng đi hướng nào! - Quay lại với vẻ mặt ôn nhu thường ngày, Izumin từ tốn nhìn Ruka mà nói. Đuôi mắt lóe lên sự thích thú cùng nụ cười nhẹ trên môi. Dường như anh đã phát hiện ra điều gì đó lạ thường.

    - Vâng, thưa hoàng tử! - Ruka lập tức tuân lệnh mặc dù trong lòng tràn ngập khó hiểu. Y không hỏi vì biết Hoàng tử lúc nào cũng làm thỏa đáng việc của ngài ấy. Những việc ngài làm, ngài đều tính toán và suy nghĩ cẩn thận. Tới lượt y chỉ cần thực thi tốt mà thôi!

    Bóng dáng Ruka chớp biến mất giữa dòng người. Đồng thời, Izumin lại vô tình nhận ra một bóng dáng quen thuộc. Anh nhếch nhẹ môi.

    Một chiêu dùng hai lần. Lần thứ nhất lừa được anh, lần thứ hai cũng lừa được anh. Giờ lần này, cô còn nghĩ ra được gì nữa đây?

    Thúc nhẹ ngựa, Izumin chầm chậm tiến về bóng hình quen thuộc. Từ tốn nói ra:

    - Nghĩa muội nhọc công giúp Carol như vậy. Ta không biết nên vui mừng hay khổ sở đây nhỉ?

    Gương mặt quen thuộc từ từ hiện ra trước mắt anh, nụ cười theo đó vẽ lên một đường cong nhẹ.

    Không trốn tránh, Diana xoay người mắt đối mắt nhìn anh. Mâu lam sinh động mang theo sự tự tin cùng chút phấn khích, nụ cười nghiêm trang nở trên môi. Cả người cô toát lên khí chất thanh lịch man mát mà cũng yêu kiều, quyến rũ. Như một nàng tiên chốn trần gian! Khác với Carol đơn thuần, ngây thơ!

    - Ây da! Vậy là bị ngài phát hiện mất rồi! Cơ mà sao Hoàng tử lại hỏi vậy chứ, trong lòng ngài biết rõ cơ mà! - Cô khiêu mi nhìn anh, miệng thốt ra từng câu từng chữ toàn là khích bác.

    Trong lòng biết rõ? Cô đang trêu tức anh à? Biết rõ anh muốn giam lỏng Carol mà còn cố cứu nàng ra? Đáng chết!

    - Đừng phí lời! Mau nói ta biết Carol đang ở đâu! - Izumin không đôi co với cô, trực tiếp ra lệnh cho cô.

    - Carol? Muội muội làm gì biết tỷ ấy ở đâu cơ chứ! Nghĩa huynh nói vậy là có ý gì? - Lòng nhàn nhạt tức giận vì bị người ta ra lệnh. Diana ngoài mặt tỏ vẻ ngu ngơ còn trong lòng lại không ngừng phấn khích, luôn thầm cầu Izumin nhanh chóng mắc bẫy cô.

    Hoàng tử à.. Để ta xem ngài làm gì được ta a!

    - Nghĩa muội không cần giả vờ ngu muội! Mau nói cho ta biết nàng đang ở đâu! - Coi bộ anh sắp tức giận rồi. Nhìn vẻ mặt chịu đựng kia của anh khiến cô muốn cười mà không được. Vì điểm này mà nổi lên yêu thích, đùa cợt.

    - Nghĩa huynh không cần vội a! Chỗ Carol ta biết.. Có điều.. - Thấy anh sắp sập kế, Diana càng mừng thầm hơn. Cô lại tiếp tục thi hành.

    - Có điều? - Izumin hai mày khẽ nhíu, trung nhân toát ra khí tức u ám nhè nhẹ. Mâu phượng ôn lãnh nhìn cô nhưng sâu thẳm vẫn ẩn chứa một tia đề phòng. Trải qua hai lần bị lừa ngoạn mục, đối với cô cảnh giác tăng cao. Chỉ có điều anh vẻ ngoài vẫn làm bộ như vậy mà thôi.

    - Có điều là.. - Cô cố tình kéo dài, lòng mong Izumin mau trúng kế. Quả nhiên, Izumin trúng kế cô thật. Vào giờ khắc kia anh nóng lòng tiến lại gần chỗ cô, cô liền nhanh tung cho anh một đạo khói mù mịt, là thuốc mê cô lấy được từ chỗ Hashan.

    Nhưng tiếc là cô chỉ may mắn được một chút vì Izumin đã nhanh chóng né ra, vạt áo hất lên làm bột thuốc mê bay về phía cô. Gậy ông đập lưng ông, cô nhanh chóng trúng thuốc rồi ngất đi. Lòng một phen mắng mình thật xui xẻo!

    - Cô.. - Izumin tuy thoát nạn nhưng vẫn chịu ảnh hưởng từ chỗ thuốc đó. Tác dụng thuốc rất hiệu quả, chỉ dính trên vạt áo một chút cũng khiến cả người anh thấy tê rần, vô lực đứng không vững.

    Anh ngồi sụp xuống nền đất, mau chóng điều khí lọc bớt tác dụng của thuốc. Một lát sau mới thấy đỡ hơn, bấy giờ anh mới nhìn qua Diana. Lòng vừa giận vừa tán thưởng.

    Còn biết dùng thuốc mê hại anh? Cô cũng có chút thông minh đấy chứ! Nhưng anh tự hỏi làm sao cô có thể nắm lượng thuốc như vậy trong tay mà không chịu ảnh hưởng gì? Không lẽ trong lòng bàn tay cô có y dược gì cao thâm?

    Izumin lòng tò mò muốn biết nhưng tình hình lại bất đắc dĩ. Anh bình ổn lần nữa rồi mới kêu lính đến. Đưa hai người về doanh trại.

    Sắc trời lúc đó đã là xế trưa.

    Khác với cái tình hình éo le của Diana, bên Carol diễn ra khá thuận lợi. Nàng may mắn vượt được chợ biên giới, giờ đang tạm dừng chân bên kia sông Chirisut.

    - Không biết Lunar có thuận lợi vượt qua được không.. Tôi sợ con bé sẽ bị Izumin bắt mất! - Carol đang ngồi nghỉ với mọi người, lo sợ nói. Hashan ngồi một bên, thầm đánh giá nàng. Carol quả thật là một người có tấm lòng nhân hậu, rộng lượng, thương người. Không những thế nàng còn rất xinh đẹp và thông minh như lời người ta đồn đại, một nữ tử hiếm có mà ai cũng khao khát. Tuy vậy, y lại không có mấy cảm tình với nàng vì nàng quá đơn thuần lại ngây thơ nên hay gặp rắc rối. Tính cách như thế khiến y nghĩ nàng có chút phiền phức nhưng không đến nỗi ghét.

    Nghĩ đến điều này, y lại chợt cười một cái. Không hiểu sao mà nhớ đến lúc đó, cô lại nói ra lời chắc nịch như vậy! Xem ra cô nói vậy chỉ để làm lòng y bị lung lay đi? Nhưng nhớ đến cô, khiến Hashan cũng lo lắng phần nào. Izumin nổi tiếng lạnh lùng, sắt đá với phụ nữ cô không biết có sao không?

    - Công nương đừng lo, Lunar sẽ ổn thôi! - Y tự trấn an mình như vậy, để bớt lo phần nào.

    - Vâng, hy vọng là vậy! - Carol cười nhẹ nhìn anh nói.

    Sau khi bị trúng thuốc mê, Diana tỉnh lại đã là xế chiều. Công dụng thuốc mà Hashan chế thật mạnh a!

    Lắc lắc đầu để bản thân mình tỉnh táo một chút, nhớ đến Carol cô lại lật đật tìm cách trốn khỏi đây.

    - Lính canh gắt quá!

    Cô đang ở trong một túp lều nhỏ, vén một góc khuất của lều, cô nhìn ra ngoài thấy toàn là lính canh. Cơ hội thoát được không cao nhưng không làm khó cô được!

    Diana tranh thủ Izumin không ở đây, cô chuẩn bị thế thân cho mình bằng một cái gối đặt trên giường rồi lấy khăn trùm tạm lên đầu, vén lều trốn ra. Nhìn thấy một phụ nữ đang khiêng rượu gần đó, cô nhanh nhẹn bắt chước làm theo. Rồi thuận thế mà trốn thoát thành công.

    Cùng lúc đó, Izumin vừa mới bước vào lều của cô. Không thấy bóng dáng cô đâu liền cử một tiểu đội nhỏ đi cùng, muốn bắt cô trở lại.

    Chết tiệt! Hết Carol rồi tới cô! Nữ nhân trong đời anh sao toàn mấy người có tính tình lạ lùng như thế này? Thật không hiểu nổi mà!

    - Tăng tốc hết lên cho ta! Bằng mọi giá phải bắt người về! Ngăn không cho họ đến Atsiria! - Izumin cao giọng, hùng dũng của một quân vương như thế bộc lộ như thế uy nghi, bức người muốn đến nước đường cùng.

    Thế là, đoàn quân của Izumin lại một lần nữa lên đường đuổi theo mục tiêu. Một cánh quân anh nhanh chóng tiến đến con sông biên giới cách đấy không xa, một thì cùng anh truy nã Diana.

    Thời gian trôi qua cũng rất nhanh. Diana vừa trốn khỏi lều không lâu liền bị Izumin phát hiện, đuổi theo. Cô bị anh đuổi đến mòng mòng cả óc, chân tay tê dại nhưng vẫn vắt sức mà chạy. Và như thế, một cuộc chơi "đuổi bắt" phong cách cổ đại đã bắt đầu đầy kịch tính!

    - Aaaaaaaaa.. Đừng có đuổi theo nữa mà! - Diana hét lên đầy sợ hãi và tức giận. Cô chăm chăm chạy về phía trước mà chẳng dám quay đầu. Sợ rằng khi quay đầu lại sẽ thấy gương mặt giống như Bạch Sát đến đòi mạng của anh, làm cô sợ muốn khóc!

    - Đứng lại cho ta! - Izumin cưỡi ngựa vô cùng thuần thục, len lách giữa phố chợ đông người, mắt vẫn dõi nhìn cô gái trước mắt. Đôi mắt chỉ hiện hữu người con gái ấy, thổi bừng lên ngọn lửa tức giận, đăm đăm muốn bắt cô lại.

    Dừng? Anh là cái quái gì mà ra lệnh cho cô chứ? Cụ tổ cô chắc? Nằm mơ đi! Cô còn lâu mới dừng lại để anh bắt a!

    Diana nghĩ vậy rồi tiếp tục chạy. Cho đến khi gặp cái ngã ba, cô phân vân không biết nên đi đâu, liếc mắt thấy Izumin sắp đuổi đến nơi cô liền liều mạng rẽ vào ngã trái.

    - Hộc.. Hộc.. - Chạy vào hẻm nhỏ, Diana cật lực ôm lấy bụng, cảm thấy mệt mỏi vô cùng. Quần áo trên người cô có phần rách nát, váy lụa bị toác tả tơi lại còn lấm bụi bẩn. Không những thế toàn thân như bị vắt cạn sức lực, từng tấc da tấc thịt đòi hỏi muốn được nghỉ ngơi. Lại cảm nhận cơ bắp căng cứng, đem cơ thể cô bó lại thành một con rối gỗ thô kệch. Cô bước đi loạng choạng, tay vịn lấy tường, tay ôm bụng. Đi một hồi đến một cây cầu bắc ngang sông nhỏ, còn có mấy căn nhà nối tiếp nhau. Cô thấy ánh đèn lờ mòe vì trời cũng nhá nhem tối rồi liền ngồi xuống một gốc cây nghỉ tạm.

    Cô hôm nay mệt mỏi quá rồi! Người đau nhức, tinh thần cũng một hồi bị tấn công bởi nhiều đòn tâm lý. Đều do anh mà cô thành ra thế này!

    Chẳng hiểu vì sao mà anh lại cho người đuổi theo để bắt cô lại cơ chứ?

    Cô chỉ là một người bình thường muốn trả ơn Carol thôi mà? Cũng chẳng phải người có ảnh hưởng đến địa vị hay chuyện tình cảm của anh. Càng không có ý muốn chiếm đoạt của cải gì đó! Vậy thì bắt cô làm gì cho nhọc công chứ?

    Vả lại cô với Carol mới quen nhau có một, hai ngày thì càng lấy đâu ra sự ảnh hưởng đến chị ấy a? Anh làm vậy đâu được gì? Đến chỗ của Carol cũng đoán ra rồi mà không chịu đi bắt, còn vởn vơ với cô.

    Khó hiểu!

    Diana suy nghĩ đến mông lung, đầu óc rối loạn. Bất chợt, cô nghe lỏm được cuộc trò chuyện giữa hai người nông:

    - Nghe nói Hoàng tử Izumin đang truy nã cô gái sông Nile, dán giấy khắp nơi!

    - Ồ, tôi còn nghe nói Hoàng tử truyền rằng nếu không ra đầu hàng thì cô em gái gì đó của nàng sẽ bị giết!

    - Vậy a? Ghê gớm thiệt!

    * * *

    Lắng nghe cuộc đối thoại đó, Diana hoàn toàn lặng người. Cảm nhận mồ hôi lạnh chạy dọc sống lưng, cô thấy ớn lạnh.

    - Chậc, chắc không phải làm thật đâu nhỉ? - Cô tự nhủ, lo sợ khôn nguôi. Nếu Carol không ra hàng, cô sẽ bị như vậy sao?

    - Không đời nào! Mình mà trốn ra rồi thì đố ai bắt được chứ! - Bị Izumin làm cho tức giận, cô hậm hực nói. Đầu lại phân tích và suy nghĩ.

    - Không lẽ tính lợi dụng sự lương thiện của chị ấy? - Đây là điều mà cô thấy có khả năng nhất. Rất có thể, anh sẽ làm vậy để dụ Carol vào tròng như cái kế Angon như Menfuisu và Caro vậy. Anh quả gian xảo a!

    - Nếu vậy thì không được! Mình phải ngăn anh ta lại! - Ngầm đoán ra kế hoạch của Izumin, Diana tức tốc lên đường một lần nữa. Mới nãy anh dẫn không nhiều lính làm cô nghĩ, anh cho người đến bao vây Carol rồi. Tiếp nghĩ, anh giỏi chính trị lẫn quân sự không hay tính kế người nhưng vẫn rất giỏi. Giờ anh một mặt bao vây Carol, một mặt đuổi theo cô, tung tin tìm Carol, dụ nàng ra hàng là để chính cô mắc câu rồi theo đó mà đến chỗ Carol vội báo chị ấy. Còn anh sẽ lẳng lặng đi theo, phối hợp với cánh quân có sẵn tóm gọn một đám! Thật lợi hại a!
     
  11. Nhóc Ma

    Bài viết:
    0
    Chương 9: Chợ biên giới- Người gánh hàng Kuro (2).

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Khi kia nền trời chuển sang một lớp màu mới, tối, bí hiểm nhưng không kém phần lung linh. Đêm nay trời khá nhiều mây đen, khung cảnh xung quanh vì thế cũng tối hơn. Đích thị là một thời cơ thích hợp cho cô và Carol cùng nhau chạy trốn.

    Mần mò mãi mới tới sông biên giới, Diana núp trong một bụi lùm nhìn ra. Cả con sông mới đây được thắp sáng như ban ngày, mặt nước phản chiếu hàng chục ngọn đuốc lung linh. Hơn nữa, đâu đâu cũng có binh lính đang tuần tra kỹ càng. Xa xa, cô còn thấy cả vị Hoàng tử Izumin kiêu ngạo kia đang chỉ huy bọn lính.

    - Đoán đúng mà.. Anh ta sẽ tới đây để rà soát- Diana vẻ mặt không lộ sự ngạc nhiên, thậm chí còn có chút đắc ý. Câu lên một nụ cười xinh đẹp, cô lại nói:

    - Huynh nhọc công chi chứ.. Đằng nào cũng thua thôi mà.. Ha.. Ha.. - Diana bụm miệng cười khẽ, trông thấy một binh lính chèo thuyền đi ngang qua đây cô cười thật gian xảo.

    Tiếp đó, chỉ thấy tên binh lính đó kêu khẽ một tiếng. Rồi hắn trực tiếp bị lột sạch đồ, một hai đạo dây thừng trói lại hắn. Và từ đâu nhảy ra một cái nữ tử phẫn "binh lính", leo lên chèo thuyền còn tỏ vẻ bình thản đến lạ.

    - Vái trời vái phật đừng để bị phát hiện.. - Diana thầm cầu nguyện trong lòng. Sắp tới lúc đi ngang qua Izumin để tới được bụi sậy bên kia, lòng cô lo sợ vô cùng. Cảm nhận mồ hôi lạnh đang toát ra trên cơ thể, tay đã thế còn run run, chèo khó khăn.

    Cố lên!

    - Nhanh lên! Hãy tìm cho kỹ vào! Chắc chắn Carol chỉ quạn quẩn đâu đây thôi! - Izumin cao giọng nói, thần sắc hơi mệt mỏi. Thế nhưng, cái khí phách và âm điệu kia lại bình ổn đến cỡ nào. Sâu lớp nóng lòng được phủ một lớp băng dày, khó lòng đục phá. Trông anh cực kỳ bình thản, không có lấy một tia bấn loạn.

    Nhưng mà.. Anh đã đoán sai rồi! Carol giờ hẳn đã gần đến nơi a! Cô đã dặn họ như thế mà! Nói họ không cần phải chờ cô, đi trước là được!

    Đắc ý dào dạt dâng lên, Diana cười thầm. Izumin, lần này anh đã thua cô rồi!

    Nghĩ rồi nhanh chóng chèo đến bụi sậy bên kia và vô tình hành động này lọt vào tầm mắt của một người, đó là Izumin. Anh lập tức hét lên:

    - Bắt lấy kẻ kia!

    Mọi chú ý theo đó đổ dồn về phía cô. Diana thấy thế vội chèo nhanh hơn, cuối cùng cũng qua được sông. Nhưng quân Izumin cũng nhanh chẳng kém, họ đã vượt sông với thủ lĩnh của họ.

    - Chết tiệt! Tại sao cứ đuổi theo tôi hoài vậy! - Diana thầm rủa. Mắt bừng bừng lửa giận, nghiến răng ken két. Cô cố chạy xuyên qua tầng tầng cây, muốn cắt đuôi. Cả ngày nay cô đã bị bám đuôi đến chục lần rồi đấy! Còn chưa chịu buông? Cái tên Izumin đáng ghét này!

    - Hừ! Ngươi đừng hòng chạy! - Đột nhiên, anh đứng lại. Quay sang lấy bộ cung thủ của binh lính. Hai mắt chứa đầy sự tức giận cùng lòng kiêu hãnh và tự tôn dần dần sụp đổ, anh giương cung. Miệng đồng thời nở một nụ cưỡi tàn lãnh. Anh thì thầm:

    - Đừng cố thử thách lòng chịu đứng của ta.. Diana!

    Cùng lúc đó, Diana bỗng nghe được câu nói rùng rợn ấy. Chẳng hiểu từ đâu truyền tới mà khiến cô ớn lạnh, thân tự giác quay lại. Đôi mât hạnh ngạc nhiên nhìn anh, sợ hãi dâng trào.

    Hu.. Hu.. Chết cô rồi! Izumin nổi là thiện xạ bắn cung, bách phát bách trúng! Cô mà trúng mũi tên ấy có mà chết a! Không được! Cô phải chạy! Chạy thật nhanh để thoát khỏi vòng bắn ấy!

    Hai đôi chân theo dòng suy nghĩ mà di chuyển nhanh hơn, phía sau vẫn có hàng chục binh lính và anh. Cô cố chạy nhưng tốc độ lại ngày càng giảm dần. Cô bắt đầu thấm mệt rồi. Cả ngày liên tục chạy trốn như điên khiến sức lực cô cạn kiệt, đã thế bụng lại ăn không no gần như là bỏ đói, dinh dưỡng không đủ khiến đầu óc cô chóng váng, hai mắt hoa dần.

    Không xong! Cô bắt đầu chịu không nổi rồi! Muốn nghỉ quá nhưng..

    Lại quay đầu nhìn, binh lính vẫn chạy và anh vẫn giương cung bắn cô, một hai mũi tên đã lao đi nhưng không trúng. Điều này làm cô thấy lạ nhưng nhanh chóng quên đi. Cô phải ráng chạy!

    Gần năm phút trôi qua, sức lực còn lại lụi tàn. Nhanh mắt thấy một con suối, Diana vội vàng nhảy xuống, mặc cho nó có sâu đến đâu, trời tối cỡ nào và cả đống người đang đuổi theo cô.

    "Tùm.."

    Tiếng động lớn nhanh chóng làm mấy tên binh lính và anh hoảng hốt, mọi cử chị ngừng trệ. Trên gương mặt Izumin hiện rõ sự ngạc nhiên và sửng sốt, trí nhớ lại tuôn đến hình ảnh của một người con gái. Nhưng rất nhanh anh bình tĩnh trở lại, anh vội đến bờ suối nhìn xuống.

    - Con suối này chảy đến đâu? Đi tìm cho ta! - Izumin hỏi, mắt nhìn đăm đăm làn suối lạnh vẫn vô tình chảy xiết. Cô gái này thật lạ.. Sao lại dám nhảy xuống chứ? Phải biết là nước ở Hatusha mùa này rất lạnh! Lạnh đến cóng người!

    Bản thân thầm mắng cô mà chẳng hay biết, Izumin chỉ biết rằng tim anh đã lỡ một nhịp rồi. Chẳng biết là do cô hay do nhìn cô thành Carol nữa. Anh thấy cô rất giống Carol về nhiều mặt hai người như một vậy. Thêm điều này nữa chỉ khiến sự nghi ngờ của anh ngày càng tăng.

    - Rốt cục cô là ai, Diana?

    Đây là một câu hỏi nhưng chưa trả lời được. Nghi vấn trong lòng vị Hoàng tử trẻ lại liên tưởng đến giọng nói kia.

    - Bẩm hoàng tử, con suối này chảy đến một thôn nhỏ của người Atsiria! - Tên lính vừa đi đã trở về.

    Izumin nghe vậy thì tay nắm chặt lại, gân xanh nổi lên. Con ngươi thể hiện sự tức giận nhưng khéo léo được che giấu bởi sự bình ổn. Anh cất giọng khàn khàn:

    - Cho quân tạm nghỉ..

    - Vâng!

    Đám lính nghe lệnh rời đi. Bây giờ chỉ còn mình anh đứng cạnh dòng suối, mắt nhìn làn nước chảy bình thản mà tâm lại chẳng bình thản bao nhiêu.

    Lần này, anh đã thua trước sự tài trí và sắc đẹp của người thiếu nữ tóc vàng ấy. Nhưng có thể, người anh thua không phải là nàng mà là người con gái kia.

    Trong ngày hôm nay, anh đã suy đoán rất nhiều về kế hoạch hoàn hảo này. Có thể Diana mới là người lập nên nó! Nếu đúng là vậy, cô quả là một con người thú vị, như Carol vậy!

    Khiến anh nghĩ ra rất nhiều khả năng, từ lúc cô xuất hiện cho đến ngày hôm nay anh phát hiện ra bao nhiêu điểm giống nhau giữa cô và Carol. Có thể nào, cô cũng là con gái nữ thần?

    * * *

    Sau khi nhảy xuống suối, Diana cố sức bơi nhưng nhanh chóng bị đuối ức. Và cứ thế, cô chìm dần trong dòng suối lạnh lẽo. Ngỡ tưởng mình sẽ chết nhưng Diana lại không thể tin rằng cô có thể thở dưới nước!

    Vào giây phút cô nghĩ mình sẽ chết thì cái lắc chân cô đeo tự khắc sáng lên, một luồng khí thanh mát chạy dọc sống lưng cô, toát ra một cỗ năng lượng mạnh mẽ lạ kỳ. Có thể là do nguồn năng lượng này đã giúp cô thở dưới nước được. Trong lòng vừa vui vừa phấn khích, Diana bơi lượn mấy vòng càng thêm thích thú. Thêm một điểm đặc biệt nữa là cô còn có thể thấy rõ mọi thứ xung quanh dù trời đang rất tối.

    Khó tin, vui vẻ, phấn khích chính là những cảm xúc của cô hiện giờ. Nhưng khi nhớ đến chuyện quan trọng khác, cô vội bơi lên bờ.

    - Phù! - Thoăn thoắt leo lên, Diana vẫn không khỏi bàng hoàng về những việc vừa xảy ra. Thật tuyệt! Có thể thở dưới nước như cá, liệu cô còn có thể bay trên trời như chim không?

    Ý nghĩ này vừa lóe lên, lập tức sau lưng cô mọc ra một đôi cánh màu trắng trong suốt. Diana bây giờ kích động thật sự rồi, cô vui vẻ đến chết đi được!

    Đây chính là may mắn lớn nhất của cô trong ngày hôm nay rồi, rơi vào hiểm cảnh lại khiến cô có thể phát hiện ra hai bí mật tuyệt diệu đến vậy!

    - Có cái này thì đến chỗ Carol nhanh hơn rồi! - Cô cười nhẹ. Rồi định nhún để bay lên. Thế là, cô đập cánh nhẹ bay lên bầu trời đen. Cảm nhận sự phiêu đãng trong gió cùng hương thơm dịu nhẹ từ thiên nhiên, Diana phấn khích vô cùng.

    Bây giờ cô là một chú chim nhỏ a!

    Diana bay lượn trên trời, bay đến một thôn nhỏ. Bỗng cô nghĩ ra một kế, liền sà xuống gần đó.

    "Phạch.. Phạch.."

    Hai cái cánh đùa cùng gió cho đến khi cô đặt chân xuống nền đất nó mới biến mất. Cô líc này mới nhìn xung quanh rồi lại nhìn mình.

    Quần áo binh lính có chút không hợp nhỉ?

    Rồi cô lại nhìn lên.

    Mười phút sau.

    Diana thay một bộ y phục mới, nói vậy chứ cũng khá cũ rồi. Bộ y phục màu trắng làm bằng vải thô sáp, mặc vào người ban đầu thấy hơi khó chịu nhưng dần dần lại thấy thoải mái. Hơn nữa cũng tiện di chuyển.

    Thấy ổn rồi, cô mới đi lên khám phá chút. Nhưng rồi lại ó người từ đâu chui ra, bỗng dưng lại vô ý hù cô một cái.

    - Aaaaaa.. Có ma! Có ma a! - Cô la lên. Tính cách thường ngày tuy kiên cường nhưng cũng không tránh khỏi sợ ba cái u hồn kia.

    Vì thế, cô lập tức ngồi chổm xuống, che đầu che mặt. Lúc này, cái người bị coi là ma kia mới tiến lại gần chỗ cô và nói:

    - Cô nương có sao không? - Là giọng của một người con trai.

    - Hả? - Diana ngẩn người. Là người! Người đấy!

    Cô lập tức quay lại, muốn chứng minh rõ.

    - Là người a! Trời ạ! Đừng hù tôi thế chứ! - Cô nhìn nam thanh niên khoảng tuổi cô trước mắt, bật cười ngượng ngùng. Suýt nữa thù cô trách nhầm người rồi!

    Vị kia chỉ nhìn cô cười mà không nói gì, gương mặt có hơi vô cảm. Bấy giờ, cô mới để ý đến ngoại hình của cậu ta. Sự ngạc nhiên hiện lên, cô nói giọng run rẩy:

    - Cậu.. Là người châu Á?

    Ôi trời! Cô gặp một người Nhật Bản a! Như thế nào lại có.. À quên, tác giả là người Nhật mà.. Sao gì chứ!

    - Người châu Á? Hơi khó hiểu nhưng tôi là người phía Đông bên kia, một nô lệ gánh nước- Cậu thanh niên đáp, câu trả lời làm cô ngạc nhiên.

    Nô lệ? Anh ta bị bán ư? Ôi..

    Tròng lòng dâng lên một sự đồng cảm nhè nhẹ, có chút thương xót và đau lòng. Cảm thấy cậu ta giống mình, đều là những người xa quê hương vì thế mà động lòng.

    - Anh tên gì vậy? - Muốn xóa tan bầu không khí cảm xúc này, Diana lên tiếng hỏi. Và tất nhiên, cậu cũng trả lời một cách lịch sự:

    - Tôi là Kuro! Còn cô nương?

    - Tôi là Diana! - Cô cũng đáp lại, cười tít mắt. Có lẽ đây là lần đầu tiên cô nói tên thật của mình cho người khác vào đúng lần đầu gặp mặt. Chắc do cô coi cậu ta như một người lạ đi!

    - Diana? - Kuro thì thầm rồi miệng khẽ nhếch lên. Nhưng cô không để ý đến cử chỉ đó.

    - À.. Kuro này.. Anh có muốn thoát kiếp nô lệ không? - Đột nhiên, cô nhìn cậu hỏi, tiện thể ngắm vẻ ngoài của cậu một chút. Ánh mắt của cô lúc này trong sáng vô cùng nhìn không ra một điểm gì khác, Kuro bị chìm đắm trong đôi mắt đó. Nó toát ra một cái gì đó thu hút cậu.

    Người cao hơi gầy, da trắng không kém gì Izumin lại có phần nhợt nhạt. Gương mặt của cậu lại đặc biệt đầy đủ một chút xíu. Mái tóc phủ trên đầu một màu xanh sáng nhẹ như nền trời với cặp mắt to tròn cùng màu ngây ngô. Mũi cao tuấn duật và một bờ môi mềm. Vẻ ngoài của Kuro đẹp giống như.. một nàng công chúa dễ thương và trong sáng?

    Có chút như vậy a!

    Cô thầm cười trong khi Kuro cũng quan sát cô một lượt. Mất một lúc, cậu mới lên tiếng trả lời cô:

    - Tôi muốn!

    - Được! Tôi sẽ giúp anh với một điều kiện! - Nhìn ra sự khát khao và kiên định trong đồng tử lam kia, cô khẽ nói. Kuro trái lại im lặng, như thầm chấp nhận.

    - Hãy giúp tôi! - Một lời nói ra, làm cậu sững người.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...