Hỏi đáp Trà xanh bên trung quốc nghĩa là gì?

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp' bắt đầu bởi Wicked133, 16 Tháng hai 2020.

  1. Wicked133

    Bài viết:
    0
    Ý nghĩa của trà xanh Trung Quốc

    Trà xanh trong tiếng trung có nghĩa là gì vậy các bạn?

    Cho mình xin ví dụ cụ thể với.

    *vno 59*
     
    diepchau, SóiAdmin thích bài này.
    Last edited by a moderator: 16 Tháng hai 2020
  2. Mi An The Very Important Personal

    Bài viết:
    68
    Trà xanh hay được dùng để chỉ những cô gái luôn tỏ vẻ trong sáng, thuần khiết ngây thơ, nhưng thực chất thích đùa giỡn tình cảm của người khác, bày kế ấy.
     
    SóiAdmin thích bài này.
  3. Sói

    Bài viết:
    314
    Nghĩa đen:

    Trà xanh hay chè xanh được làm từ lá của cây trà chưa trải qua công đoạn làm héo và ôxi hóa giống với cách chế biến trà Ô Long và trà đen. Trà xanh có nguồn gốc ở Trung Quốc nhưng quy trình sản xuất lan rộng tới nhiều quốc gia ở châu Á.

    Trà xanh Trung Quốc thời kỳ đầu được chế biến bằng hấp hơi nước, ngày nay vẫn còn tại Nhật Bản. Sau đó, đầu thời nhà Minh, trà thường được chế biến bằng cách sao khô trên chảo. Ngày nay, các cách chế biến khác được áp dụng ở Trung Quốc như sấy chè trong giỏ, sấy lò, sấy trong thùng quay, phơi nắng.

    Nghĩa bóng:

    Trà xanh tiếng Trung là 绿茶婊 - Hán Việt: Lục trà biểu - là từ lóng của cộng đồng mạng Trung Quốc, ám chỉ những cô gái tỏ vẻ trong sáng, ngây thơ nhưng thật ra rất thủ đoạn và đầy toan tính. Lý do gọi họ là "trà xanh" bởi vì lá trà xanh rất sạch sẽ, tinh khiết, trầm lắng – đấy cũng là hình ảnh bề nổi mà kiểu con gái này muốn thể hiện ra.

    Có một kiểu con gái "trà xanh" lúc nào cũng tỏ vẻ thanh lịch, nhã nhặn nhưng sâu bên trong lại vô cùng mưu mô, toan tính. Ở bên cạnh "hoa đã có chủ" luôn ra vẻ xa cách nhưng thực chất trong lòng lại muốn chiếm hữu được người ta.

    Kiểu con gái trà xanh: Nam thì mê mệt mà nữ thì coi thường, đánh giá.

    *bafu 39*
     
    AdminMi An thích bài này.
  4. NhatChienVanChiVuong Nghiên Nghiên

    Bài viết:
    24
    Trà xanh - lục trà biểu là từ mà bên Trung người ta dùng để chỉ mấy em gái bên ngoài ngây thơ trong sáng vô tội, bên trong thì mưu mô toan tính đầy mình. Thích cảm giác được người khác tung hô, thích khoe mẽ, đặc biệt thích gần gũi mấy anh đã có người yêu. Không chỉ con gái được gọi là trà xanh, có mấy tiểu ca ca tính tình giống như trên thường cũng sẽ được gọi là trà xanh. ^^
     
    SóiAdmin thích bài này.
  5. Liễu Nhạc Hy

    Bài viết:
    35
    Trà xanh - lục trà biểu: Chính là kiểu mấy em gái mưa đó. Thể loại con gái lúc nào cũng tỏ ra ngây thơ, trong sáng, yếu ớt cần chở che. Mặt ngoài thì như thỏ non trong lòng chỉ sợ chẳng khác nào một con sói già.

    Đặc biệt thể loại con gái này thường rất thích những chàng trai đã có người yêu và thường thích chọc tức khiến các cô bạn gái nổi tính xấu.

    Ví dụ đơn giản, cô ta sẽ so sánh bạn trước mặt bạn trai bạn rằng cô ta cái gì cũng không bằng bạn. Chẳng hạn cô ta sẽ tỏ ra thân thiết với chàng trai sau đó chớp mắt 'ngây thơ vô số tội' nhìn bạn "Em và anh ấy đã quen như vậy rồi chị không để ý chứ?" Bạn để ý cô ta sẽ nói bạn hẹp hòi, bạn không để ý cô ta lại nói bạn không yêu anh ấy thật lòng.

    Một ví dụ khác cô ta sẽ tỏ ra rằng mình rất 'ngốc nghếch', rất 'cần được quan tâm chăm sóc'. Cái gì cô ta cũng sẽ nói "Em không biết." Sau đó sẽ tiện thể so sánh với bạn "Em không bằng chị ấy." Rồi bắt đầu tỏ ra đáng thương.

    Tóm lại đây là thể loại con gái hãm nhất mình từng biết. Thà chơi với tra nữ (gái hư) còn hơn chơi với loại này, đã mất người yêu từ lúc nào không biết lại còn mang danh nữ phụ độc ác để cô ta làm thánh nữ bạch liên hoa.
     
    SóiAdmin thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...