Công thức làm bánh quy bơ giòn xốp không cần máy đánh trứng

Thảo luận trong 'Nội Trợ' bắt đầu bởi AnChi, 21 Tháng mười hai 2019.

  1. AnChi

    Bài viết:
    2
    Bạn có phải là người đam mê bánh quy không? Hay chỉ đơn giản là muốn tự mình thử sức làm một món ăn vặt nhẹ cho buổi trà chiều. Hãy cùng mình theo dõi bài viết sau đây để bạn có thể cũng bỏ túi cho mình được thêm 1 món ăn vặt mới nhé

    [​IMG]

    Thời gian chuẩn bị: 20ph

    Thời gian nướng: 15ph

    Khẩu phần: 50 cái

    Độ khó: Dễ


    Nguyên liệu:

    Cho 50 cái bánh (khoảng 0, 5kg bánh)

    1.120gram bơ động vật (bơ ngon quyết định độ ngon của bánh. Nên chọn bơ lạt, không có muối như Anchor, President.. Không dùng bơ thực vât như Magarine, Tường An).

    2.120gram đường bột (là loại đường xay mịn và có thêm 1 tỷ lệ nhỏ bột ngô ở trong. Không dùng đường hạt vì đường không tan, làm rỗ mặt bánh)

    3.1 quả trứng gà (60-65gram tính cả vỏ. Nên cân đủ công thức, trường hợp dùng trứng gà ta nhỏ hơn 50gram cả vỏ thì nên dùng hơn 1 quả trứng)

    4.200 gram bột làm bánh mì - bột số 13 hoặc bột mì đa dụng - bột số 11 (Dùng bột số 13 sẽ cho bánh giòn hơn, nếu dùng bột số 11 như bột Hoa Ngọc Lan thì nên tăng thêm lượng bột tùy vào tính hút nước của bột)

    5.3ml vani (nên chọn tinh chất vani nhập khẩu, không dùng vani hóa học dạng bột vì dễ gây vị đắng)

    Dụng cụ:

    Âu trộn: 1 cái to, thành cao

    Phới trộn: 1 cái phới dẹt

    Rây bột: 1 cái

    Khay nướng bánh và giấy chống dính (Nên chọn khay sáng màu thay vì khay đen đi kèm lò, vì khay đen hấp thu nhiệt dễ làm bánh bị cháy)

    Cách làm:

    1. Cắt bơ thành miếng nhỏ, đun chảy bơ trên nồi nước đang sôi nhẹ. Để bơ nguội bớt và sệt hơn (Sệt kiểu như bột em bé)

    2. Rây đường vào âu đựng bơ. Đập trứng. Cho Va-ni. Trộn đều tới khi các nguyên liệu hòa quyện.

    3. Rây 2/3 phần bột vào âu, trộn đều. Chỗ bột còn lại chia thành 2-3 phần, rây từng phần vào âu. Khi bột đã khá đặc và quyện thành một khối thì dừng lại. Vì độ hút nước của mỗi loại bột khác nhau nên cần phải tùy vào trạng thái của khối bột. Có thể thử bằng cách cho bột vào túi bắt kem, bóp thử, nếu thấy bột có thể bóp xuống dễ dàng, các đường vân mịn màng, không bị rách hay răng cưa là bột đạt. Không nên làm bột quá nhão, bánh bị mất hình dạng khi nướng. Nếu lỡ làm bột khô thì đánh tan 1 quả trứng, cho thêm 1 -2 thì trứng nhỏ vào, trộn đều tới khi bột mềm dẻo hơn.

    4. Cho bột vào túi bắt kem. Lồng đui bắt kem vào một túi khác rồi lồng túi có bột vào. Vì bột khá đặc nên phải lồng 2 túi tránh túi bị rách khi bắt bánh. Bắt bánh thành hình tùy thích.

    5. Bật nóng lò trước ở 190 độ, cho khay bánh vào nướng trong 10ph. Khi thấy bánh đã hanh vàng thì giảm nhiệt xuống 180 độ t trong 5ph (tùy kích thước bánh) đến khi thấy rìa bánh nâu vàng là được.

    6. Cẩn thận mang khay bánh ra khỏi lò, đợi bánh nguội hoàn toàn rồi lấy ra khỏi khay và thưởng thức.

    [​IMG]

    Một Số Vấn Đề Thường Gặp

    – Nếu bánh dễ vỡ thì nguyên nhân là do nướng trong lò quá lâu hoặc bột mì của bạn hút nước hơi nhiều. Cách khắc phục là lần sau bạn giảm thời gian nướng xuống hoặc bớt một chút bột.

    – Nếu khi dùng, bạn có cảm giác bánh hơi bột, quá khô hoặc bị nghẹn thì nguyên nhân cũng là do bột hút nước hơi nhiều. Bạn có thể tăng khoảng 10 – 15 gram bơ trong công thức để khắc phục.

    – Nếu trong quá trình nướng bánh trong lò, viền bánh cháy quá nhanh thì nguyên nhân chính là do nhiệt độ quá cao. Thông thường, các lò nhỏ sẽ có nhiệt độ bên trong cao hơn nhiệt chỉnh bên ngoài, dó đó, bạn nên điều chỉnh mức nhiệt sao cho hợp lý hoặc có thể dùng nhiệt kế để đo chính xác hơn.

    Nếu như thưởng thức không hết, bạn có thể cho bánh vào trong hộp kín rồi để thêm 1 túi hút ẩm vào và đậy kín nắp. Với cách này, bạn có thể bảo quản bánh trong khoảng 3 tuần.

    Chúc bạn thực hiện thành công và thưởng thức ngon miệng bánh quy bơ handmade cùng gia đình, bạn bè.
     
    Last edited by a moderator: 26 Tháng ba 2023
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...