Hỏi đáp Yêu! Hận! Tình! Thù!

Thảo luận trong 'Hỏi Đáp' bắt đầu bởi Tina nắng, 30 Tháng mười một 2019.

  1. Tina nắng

    Bài viết:
    15
    Làm cách nào để thoát khỏi mối xoay vòng giữa "Yêu! Hận! Tình! Thù!".

    Là vì yêu mà bỏ qua tất cả, hay sẽ vì thù mà bất chấp tất cả?

    Trước đây mình có nghe một câu chuyện hết sức đau thương. Có một chàng trai và cô gái yêu nhau. Hai người tình cờ va quẹt xe rồi quen nhau, sau đấy yêu nhau sâu đậm. Hai người quyết định kết hôn, hôm ra mắt nhà gái chàng trai phát hiện người gây ra tai nạn khiến mẹ anh tử vong để anh trở thành trẻ mồ côi, lại chính là bố của cô gái. (mà nhà gái không ai nhận ra chàng trai vì lúc đó chàng trai còn rất nhỏ). Chàng trai đau khổ nghĩ về những ngày tháng vất vả gian nan đắng cay của mình, quyết định trả thù.

    Câu chuyện mình nghe lâu lắm rồi cũng không nhớ rõ nội dung nữa chỉ nhớ sau cùng vì chàng trai mà bố cô gái mất việc rồi bị tai biến nằm một chỗ, còn cô gái có bầu nhưng cuối cùng bị sinh non khi biết được chàng trai lừa dối cô, chia tay cô và đến với đứa em họ con chú. Cuối cùng cô gái quyết định tử tự. Chàng trai sau khi biết được tin cô gái mất cũng uống thuốc tử tự kết liễu đời mình.

    Mình không biết đây có phải là một câu chuyện có thật hay không (vì mình cũng chỉ là người được nghe kể). Nhưng nếu câu chuyện là thật thì cũng thật đáng thương. Bởi trong các câu chuyện ngôn tình cũng có rất nhiều nội dung cốt truyện liên quan đến vấn đề yêu hận này.

    Rốt cuộc nguyên nhân dẫn đến sự việc là bởi "tình yêu" chưa đủ sâu để xoa dịu nỗi đau, để bỏ qua tất cả hay chỉ vì "thù hận" quá lớn không ôm ấp được yêu thương?

    Các bạn nghĩ sao về vấn đề "Yêu! Hận! Tình! Thù!" này?
     
    Admin, LibertyAlissa thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
  3. Một con mèo lười Các bạn có thể gọi mình là Rin hoặc Mèo ^ ^

    Bài viết:
    124
    Yêu /hận /tình /thù là cảm giác của cơ thể được khống chế bởi suy nghĩ và não bộ của chính con người. Khi bạn nghĩ nó quá to thì nó thật sự rất to còn nghĩ nó nhỏ thì nó cũng chẳng đáng bao.

    Yêu là cảm giác cụ bị của mỗi con người, ai cũng có nhưng chỉ là nó đậm hay ít mà thôi, mình luôn nghĩ là tình yêu là sự phù hợp bạn ạ, nó được khống chế bởi các hoocmon, bạn yêu một người say đắm khi người đó rất phù hợp với bạn từ tính cách, cách nhìn nhận, sở thích.. đó là những nguyên tố giữ vững cho tình yêu của bạn và người đó.

    Còn trong câu truyện kia, mình nghĩ chàng trai không phải hết yêu cô gái mà là khi quyết định trả thù thì cảm giác hận thù đã lấn hết và đặt tình yêu ra chỗ khác. Trong quá trình tra thù đó có lẽ tình cảm với cô gái đã gần hết nhưng khi biết cô tự tử chàng lại chết theo một phần vì chàng đã hết lí tưởng sống, mình đoán trả thù là lí do chàng sống nhưng mất rồi thì còn gì, đã vậy lòng áy náy khi hại gia đình cô gái và còn sót chút tình cho cô và đứa con đã dẫn đến chàng tự tử.

    Bạn biết không để có thể kiểm soát cảm xúc Yêu hận tình thù của mình thì rất khó, vì yêu hay hận cũng là cảm xúc nhất thời nhưng nếu vun đắp thì nó mới bền lâu và tồn tại đúng không.

    Vậy nên phải biết khống chế cảm xúc của mình bạn ạ, hãy làm theo đúng những gì bạn cảm thấy và nghĩ đầu tiên vì nó chính là đáp án. Nếu bạn không thể khống chế mình thì hãy đưa hai tay lên ôm mặt, tự lẩm bẩm với chính bản thân:

    "Hãy bình tĩnh, không gì phải khóc/ không gì phải buồn.. và hãy nghĩ ra những lời trách móc người đã làm bạn xuất hiện cảm xúc, hãy trách họ như sâu thẳm tâm hồn bạn muốn nói" như vậy bạn sẽ ổn hơn và nghĩ cách giải quyết được.

    Mình không biết mình có phải đã đi lạc đề mà bạn muốn tìm kiếm không nhưng đây là những gì mình nghĩ khi nhìn thấy bài đăng của bạn
     
    Tina nắngAdmin thích bài này.
  4. Tố Văn Shared to be loved

    Bài viết:
    55
    Câu cuối của bạn: "Rốt cuộc..", chính là đáp án của vấn đề.
     
    AdminTina nắng thích bài này.
  5. cobematduong Năm nay em chưa 18...

    Bài viết:
    96
    Ý kiến riêng: Là vì 'thù hận quá lớn không ôm ấp được yêu thương'. Rõ ràng đó là do sự thù hận và cố chấp của chàng trai bạn à. Cô gái đâu có tội tình gì đâu, suy cho cùng cũng chỉ là bị hận thù làm mờ mắt.
     
    AdminTina nắng thích bài này.
  6. Tina nắng

    Bài viết:
    15
    Đúng vậy đấy bạn. Nhưng khổ nỗi con người ta sống luôn dựa vào con tim, mấy ai sống được vì lí trí kia chứ. Ai cũng chỉ biết dựa vào cảm xúc mà chưa suy tính trước sau, hậu quả. Cho nên xã hội mới có nhiều câu chuyện đời bi ai, oán thương đấy bạn nhỉ
     
    Một con mèo lườiAdmin thích bài này.
  7. Một con mèo lười Các bạn có thể gọi mình là Rin hoặc Mèo ^ ^

    Bài viết:
    124
    Đúng đó bạn đâu ai khống chế được bản thân hoàn toàn, tất cả đều chỉ theo cảm tính và tình cảm nhận định. Nhưng mình nghĩ thế cũng tốt, vì nếu không có 2 cái đó thì con người có khác gì máy móc chỉ vận hành theo số số liệu cài đặt, đó là lí trí theo một cách khác còn gì ^ ^
     
    Tina nắng thích bài này.
  8. Tác giả Trà Anh

    Bài viết:
    538
    Là khi yêu quá lớn nhưng không được đáp ứng thì sẽ trở thành thù hận. Hay yêu nhưng bị phản bội. Nói chung đó là tâm lí rất khó tả và không ai muônd trong tình huống đó cả.

    Yêu. Ai cũng thích yêu. Yêu hết lòng rồi mong ng ta yêu lại mk. Nhưng nếu ng ta không yêu mà sinh lòng thù hận thì đó là tình yêu chiếm hữu độc hại. Còn yêu nhưng bị phản bội thì sao. Họ rất đáng thương và họ được quyền hận thù. Nhưng hận thù liệu có thực sự tốt không? Họ có được hạnh phúc hay không?

    Câu trả lời chắc chắn là không. Chả ai hạnh phúc khi thù hận ng khác cả. Đặc biệt là vì yêu nên sinh hận. Nó không những đau khổ mà còn mất thời gian công sức nữa.

    Cách duy nhất có lẽ là ngưng yêu, ngưng hận, ngưng mọi thứ rồi bắt đầu lại cuộc sống mới thôi.
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...