Truyện Ngắn Hạ Vy! Hôm Nay... Tôi Nhớ Cậu - Giả Phi Nha

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi Giả Phi Nha, 27 Tháng một 2019.

  1. Giả Phi Nha

    Bài viết:
    2
    Tên truyện: Hạ Vy! Hôm nay.. Tôi nhớ cậu.

    Tác giả: Giả Phi Nha

    Thể loại: Tự truyện

    Năm bảy tuổi, cậu nhìn tôi thả diều, ánh mắt trẻ thơ trong sáng, reo hò vỗ tay: "Mình ước có được đôi cánh như thế kia! Có thể bay! Bay mãi!"

    Hạ Vy! Chắc cậu không biết, đến khi cậu có được đôi cánh đó rồi, càng bay cao, cậu sẽ càng cảm thấy cô đơn, lạnh lẽo. Nhưng đừng lo! Tôi sẽ luôn ở phía sau dõi theo cậu, bảo vệ cậu!

    Năm mười tuổi, tôi và cậu cùng chơi một trò chơi, cả hai sẽ viết ước nguyện của mình ra giấy, cho vào lọ rồi chôn xuống đất. Nghe mọi người nói, chỉ cần làm như vậy, sau đó chôn xuống gốc cây cổ thụ một trăm năm này, thì mọi việc sẽ được như ý.

    Tôi không biết ước nguyện của cậu là gì, nhưng tôi rất rõ mong ước của tôi: "Hạ Vy! Mười năm sau, tôi sẽ tỏ tình với cậu!"

    Năm mười năm tuổi, có người tỏ tình với cậu, cậu chỉ mỉm cười nhẹ nhàng nói với cậu bạn khác lớp: "Xin lỗi! Mình không hiểu thích là gì? Có cần tiêu chuẩn như chiều cao không?"

    Hạ Vy! Cậu bạn đó rõ ràng kém cậu cả một cái đầu. Cậu là ngốc thật, hay cố tình giả ngốc? Chỉ nói có một câu mà khiến cậu bạn đó đỏ mặt bỏ chạy.

    Năm mười bảy tuổi, tôi bắt đầu có người theo đuổi, cô ấy nhờ cậu chuyển giúp cho tôi một món quà. Cậu nhớ không? Hôm đó là ngày mười bốn tháng hai, cậu vui vẻ ôm hộp quà hình trái tim chạy vào lớp. Ban đầu tôi còn tưởng cậu muốn tặng cho tôi, nhưng rồi lại nghĩ, người theo đuổi cậu nhiều như vậy, chắc chắn là một anh chàng đẹp trai nào đó đã tặng cho cậu rồi. Và giờ thì cậu đang chuẩn bị đem nó ra để khoe với tôi. Nhưng không, cậu chỉ nhẹ nhàng bước tới, đưa cho tôi hộp quà, ý cười đậm trong đáy mắt.

    "Khải Bình! Có người nhờ mình chuyển cái này cho cậu. Hình như là cô nàng khóa dưới. Em ý thích cậu rồi!"

    Tôi không nói gì mà chỉ im lặng nhìn cậu, trong lòng không thôi suy nghĩ: "Hạ Vy! Hôm nay mười bốn tháng hai, có ai tỏ tình với cậu không? Cậu đã nhận lời ai chưa vậy? Chờ tôi chút nữa! Giờ tôi không thể nói ra tình cảm trong lòng mình cho cậu biết được. Tôi không thể phản lại ước nguyện."

    Năm mười tám tuổi, cậu chuyển lên thành phố để theo đuổi ước mơ làm luật sư của mình. Hôm đó đúng vào ngày cá tháng tư, đứng trước nhà ga, tôi nói với cậu:

    "Hạ Vy! Mình thích cậu!"

    Sao cậu lại cười? Cậu nói vạn lần đều không thể tin tôi. Hôm nay là ngày toàn dân đều nói dối. Nhưng không phải đâu Hạ Vy à! Tôi chọn ngày này bởi vì, tôi muốn cậu mãi nhớ đến nó, muốn cậu hãy suy nghĩ kỹ để trả lời tôi. Vì chỉ còn hai năm nữa, tôi sẽ chính thức tỏ tình với cậu!

    Năm hai mươi tuổi, tôi nghe được tin đồn, rằng cậu đang hẹn hò với anh chàng khóa trên. Hạ Vy, có thật không vậy?

    "Ai nói thế chứ? Giờ mình còn chưa tìm được dẫn chứng, chứng minh tình yêu đích thực là gì, làm sao có thể xảy ra chuyện buồn cười đó được!"

    Chắc cậu không biết khi nghe được tin đó tim tôi đã đau như thế nào. Tôi giận! Giận tại sao cậu lại cười dịu dàng bên cạnh anh ta! Giận tại sao cậu lại nhìn anh ta đắm đuối! Hạ Vy! Tôi ghen rồi!

    Hôm nay cậu rủ tôi đi xem phim, khi ra về tôi quyết định tỏ tình.

    "Cậu đồng ý làm bạn gái mình không?"

    Cậu im lặng nhìn tôi, lát sau mới mở miệng, giọng trầm trầm: "Chúng ta.. không thể làm bạn nữa sao?"

    Như vậy có nghĩa là, cậu không đồng ý? Không sao! Thời gian còn rất nhiều. Tôi sẽ mãi đứng đây chờ cậu. Chờ một ngày cậu quay lại sẽ thấy tôi!

    Năm hai mươi bảy tuổi, cậu trở thành luật sư có tiếng. Hôm nay tôi mua một chiếc bánh kem tới để chúc mừng cậu. Cậu mở cửa chào đón tôi, theo sau là một người đàn ông trông mặt lạ hoắc, tôi chưa gặp bao giờ. Ai vậy Hạ Vy? Từ khi nào cậu đã ở trong nhà cùng một người đàn ông? Đây là người mà cậu yêu sao?

    "Không phải! Anh ấy là khách hàng của mình!"

    Hạ Vy! Cậu là luật sư tại sao lại không biết? Trong tình yêu, giải thích chính là một lời bào chữa! Cậu không sai! Người sai là tôi! Xin lỗi vì đã làm phiền hai người!

    Một tháng sau đó, tôi nhận lời đi Anh. Ngày tôi đi, cậu cũng tới để tiễn biệt, chỉ im lặng đứng phía xa xa, nhìn tôi mỉm cười. Hạ Vy! Không có tôi, cậu nhất định phải sống tốt!

    Năm ba mươi tuổi, ngày tôi kết hôn, cậu cũng có mặt. Hôm nay cậu khác mọi ngày. Chỉ đơn giản diện một bộ váy trắng tinh khôi, mái tóc búi cao gọn ghẽ, trang điểm nhẹ. Nhìn cậu, ai cũng tưởng cậu là cô dâu. Nhưng không phải, đến giờ cậu vẫn chưa tìm được một nửa của mình.

    Khi vợ tôi chuẩn bị trao nhẫn cưới cho tôi, cậu lên tiếng ngăn cản.

    "Khoan đã!"

    Tôi ngạc nhiên nhìn cậu, lo sợ cậu sẽ làm ra chuyện gì kinh khủng, nhưng cậu chỉ dịu dàng nhìn tôi, nói như van nài.

    "Khải Bình, có thể để mình trao nhẫn cho cậu được không?"

    Mọi người nhìn cậu lạ lẫm. Tôi suy nghĩ ba giây, không hiểu sao sau đó lại gật đầu. Khi ấy cậu nở nụ cười vui vẻ. Đã bao lâu rồi tôi không được nhìn thấy nụ cười đó của cậu?

    Trước khi bỏ đi, cậu ôm tôi, nói một câu khiến tôi điếng người.

    "Khải Bình! Cậu.. lấy mình được không?"

    Hạ Vy! Cậu lại chơi trò gì thế này? Hôm nay, tôi đã chính thức mất đi quyền tự do rồi!

    Năm ba mươi hai tuổi, tôi nhận được tin từ gia đình cậu. Rằng cậu đang nằm trong bệnh viện, đấu tranh với căn bệnh ung thư giai đoạn cuối. Hôm đó cũng là ngày vợ tôi đi sinh. Không suy nghĩ gì nhiều, tôi lao người đi gặp cậu. Khi nhìn cậu nằm trên giường bệnh hấp hối, tim tôi như vỡ vụn.

    Hạ Vy! Cậu ghét tôi đến vậy sao? Bị bệnh, sao lại không nói cho tôi biết? Còn chỉ đưa cho tôi một tờ giấy. Là tờ giấy ước nguyện năm xưa của cậu.

    "Năm ba mươi tuổi, mình sẽ cầu hôn cậu, Khải Bình!"

    Vừa ngước lên đã thấy cậu mỉm cười nhẹ nhàng, khuôn mặt nhỏ nhắn ngập tràn vui vẻ, đôi mắt nhìn tôi đăm đăm như muốn nói: "Không sao, Khải Bình. Mình không sao.."

    Tôi chết lặng, nhìn cậu từ từ nhắm mắt, bóp chặt tờ giấy trong tay. Mẹ tôi vừa gọi điện tới, nói là đã sinh thành công.

    Hạ Vy! Ngày cậu đi, một thiên thần mới lại xuất hiện rồi!

    Lời nhắn:

    "Hãy làm những gì mà bạn muốn. Đừng chần chừ! Bởi bỏ lỡ.. chính là bỏ lỡ."
     
    MuốiKhôi thích bài này.
    Last edited by a moderator: 26 Tháng mười một 2022
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...