Hãy nghe cho kỹ bạn ơi!
Ma là không thật, khơi khơi nói quàng.
Ngoại cảm, bùa chú, luyện đan.
Toàn do tưởng thức mơ màng tạo ra.
Con người tam thức sinh ra.
Hằng ngày nghe hiểu, chỉ là ý thôi.
Nhưng khi ta đã ngủ rồi.
Tưởng thức hoạt động, sinh sôi mơ, màng.
Tưởng thức vượt khỏi không gian.
Ngủ là xứ Việt, mơ đang bên Tàu.
Thời gian tưởng thức vượt sâu.
Ba đời quá khứ, thấy đâu rõ ràng.
Tưởng thức khiển bởi thùy nang.
Một nhóm não trái, mơ màng ngủ sâu.
Người người tu tưởng mong cầu.
Mở ra tưởng thức song đầu ý kia.
Bích Hằng, Văn Nhã chuyện kia.
Đang đi bỗng thấy mộ bia lấp vùi.
Thấy đâu biết rõ xương đùi.
Tìm là hài cốt, lạc chui đất này.
Nhục nhãn sao thấy được đây?
Là do tưởng lực, thấy ngay như là.
Đồng cốt, bùa ngãi, hồn ma..
Toàn do tưởng tạo giống ra y này.
Cho nên mới nói như vầy:
Tu thần thông tưởng, là này ngũ thông.
Sân si mà có thần thông.
Thì cầu danh lợi, sắc không chớ gì!
Con người khi chết một khi.
Ý thức kia diệt, tưởng thì chậm hơn.
Cho nên người chết, chớ hờn.
Oán than khóc lóc, tưởng quờn cạnh bên.
Lên đồng, nhập cốt, than rên.
Là do kích tưởng mà nên chớ gì.
Chứ ai đâu đó nhập gì?
Tưởng luôn biết rõ những gì xảy ra.
Bởi vì tưởng đã thoát ra.
Thời không trói buộc, nên là thần thông.
Người người không biết, cầu mong.
Năng siêng tu tưởng, là xong một đời.
Kiếp sau đồng bóng một thời.
Tưởng kia đã mở, cả đời khó quan.
Ma quỷ, bùa ngãi.. nói quàng.
Chẳng qua dùng tưởng để ràng buộc thôi.
Như đêm ngang quá mộ đồi.
Sống lưng thấy lạnh, sợ rồi bóng đêm.
Ở đâu cái sợ ra thêm?
Là do Tưởng đó, nó chêm chân vào.
Chùa chiền sư sãi tu sao?
Miệng kia niệm Phật, ý thời khoảng không.
Ý thức diệt, Tưởng lên đồng.
Thấy là bồ tát, ngồi trồng tòa sen.
Hào quang độ hóa mấy phen.
Toàn do Tưởng tạo, rồi khen tu thành!
Con người năm uẩn khi sanh.
Tưởng là có mặt, sanh thành thần thông.
Ma quỷ, đồng bóng.. thật không?
Xin thưa: Do Tưởng, chớ không lạ kỳ!
Nếu bạn tu tập Tưởng đi.
Một ngày bạn trỏ, vật phi bay liền.
Biết trước, biến hóa liên miên.
Cũng là Tưởng đó, linh thiêng nỗi gì?
Thơ của bạn rất hay, nhưng ma có thật hay không thì tùy vào niềm tin của mỗi người bạn à, như thuyết duy tâm vậy, nó tùy vào từng niềm tin để có hay không, chúng ta tin phật thì phật có trong tâm trí, tin có chúa thì chúa luôn bên ta và ma cũng vậy. Thế nên đến tận bây giờ khoa học vẫn không thể chứng minh được phật, chúa hay ma có thật hay không.