Bài viết: 8 

Chương 30: Căn phòng giúp đỡ
Căn Phòng Giúp Đỡ từ lâu đã là một truyền thuyết đô thị rất nổi tiếng tại vùng Đông Bắc Hastvor, tất cả những việc kỳ lạ và bí ẩn đã từng xảy ra xuyên suốt chiều dài lịch sử của thị trấn có vẻ như đều chịu ảnh hưởng từ truyền thuyết đô thị quái lạ này. Tương truyền rằng vào những đêm có sự xuất hiện của mặt trăng máu, một cánh cổng đen tối với khả năng "đáp ứng" mọi nhu cầu của con người sẽ xuất hiện ở đâu đó trong thị trấn, và một khi bước vào cánh cổng, bạn sẽ chính thức nhận được "sự giúp đỡ" từ căn phòng này.
Để có thể bước vào không gian của Căn Phòng Giúp Đỡ, bạn phải là một người gặp vấn đề trong cuộc sống, và chúng phải là những vấn đề cực kỳ nặng nề, có thể là về tài chính, về áp lực công việc, hay thậm chí là những vấn đề đen tối về tâm lý mà bạn đang giấu kín, những vấn đề mà bạn không thể giãi bày với bất kỳ ai.
Sự chọn lựa này là hoàn toàn ngẫu nhiên, cho nên những người này thường sẽ được báo mộng về lối vào của Căn Phòng Giúp Đỡ trong giấc mơ của mình, một ngày trước khi hiện tượng trăng máu diễn ra. Khi được triệu hồi, họ sẽ nhanh chóng bị "nuốt chửng" bởi những cánh cổng không gian này, một khi bước vào cánh cổng, bạn sẽ cảm thấy một cơn đau đầu dữ dội nhưng nó sẽ ngay lập tức biến mất, tiếp đó bạn sẽ thấy bản thân như đang bay bổng, hệt như bạn đang bị mắc kẹt trong giấc mơ của mình vậy, nhưng trải nghiệm này lại rất thật. Thứ cuối cùng xuất hiện trong tâm trí của bạn trước khi đến được căn phòng, đó là mọi ký ức của chính bạn sẽ tái hiện ngay trước mắt bạn, từng chi tiết nhỏ sẽ từ từ hiện lên, đôi khi nó sẽ bị bẻ cong bởi thực tại, khiến dòng ký ức ấy trở nên méo mó, tách rời và gây tổn hại cho bạn, kết quả là sự sụp đổ về tinh thần của những người đi vào cánh cổng sẽ giết chết họ trước khi họ có thể đặt chân đến căn phòng.
Nếu như tinh thần của bạn vẫn vững vàng sau những "hiệu ứng" mà cánh cổng kia gây ra, thì xin chúc mừng, bạn đã đến được chặng đầu tiên, nơi "sự giúp đỡ" và.. cơn ác mộng bắt đầu.
Một khi đặt chân đến chặng đầu tiên, sẽ không có bất kỳ chỉ dẫn hay hướng dẫn cụ thể nào dành cho bạn cả, những gì mà bạn làm chỉ là lang thang trong một khoảng không rộng lớn xám xịt, mặt đất thì phủ đầy nhựa đen cùng một vài vật thể bị biến dạng hệt như một cái mặt người, nếu như nhìn thấy chúng, những khuôn mặt lơ lửng này sẽ lập tức phân tách bản thân mình ra và theo dõi từng người một, nhưng ngoài việc đi theo và thì thầm gì đó vào tai bạn thì những khuôn mặt này hoàn toàn vô hại, bạn có thể thỏa thích đặt câu hỏi cho chúng về những gì đang xảy ra, nhưng bạn sẽ chẳng nhận lại bất kỳ câu trả lời nào cả.
Cố gắng xua đuổi hoặc tấn công những khuôn mặt sẽ khiến bạn trả giá bằng mạng sống của mình. Vì khi cảm thấy bị đe dọa, những khuôn mặt lúc này trở biến dạng hơn trước, chúng sẽ liên tục lắc đầu và khóc lóc, một khuôn mặt chảy xệ đầy máu và dị dạng cùng cái miệng dài ngoằng sẽ là thứ cuối cùng mà bạn nhìn thấy trước khi da thịt của bạn bị bóc ra bởi những bàn tay vô hình, xương và nội tạng của bạn sẽ tan chảy thành chất lỏng trước cả khi bạn nhận ra, và cổ của bạn thì sẽ lập tức bị bẻ về sau ngay khi bạn hét lên vì những đau đớn trước đó.
Nếu hợp tác với những người khác và lang thang thêm một lúc, bạn sẽ tìm thấy một ống tiêm nằm rải rác đâu đó dưới lớp đất phủ đầy nhựa, cùng với việc tìm thấy chiếc ống tiêm đó, một cánh cửa màu đỏ bí mật sẽ xuất hiện, bên cạnh cánh cửa ấy sẽ có một cái lọ được đặt rất ngay ngắn. Để mở được cánh cửa dẫn đến chặng thứ hai của căn phòng, hãy dùng ống tiêm và lấp đầy cái lọ ấy bằng máu của chính bạn hoặc những người khác để mở cửa, hợp nhất máu của tất cả sẽ là một cách cực kỳ nhanh chóng để vượt qua chặng đầu tiên này. Nếu đã qua 24 giờ nhưng bạn và những người khác vẫn không thể tìm được cách để mở cửa, thì những khuôn mặt lơ lửng biến dị kia sẽ nhanh chóng rời đi và hòa mình vào chất nhựa đen tại đây, sau một khoảng lặng tưởng chừng như không có hồi kết, chúng sẽ quay trở lại từ mặt đất và kéo bạn xuống, cơ thể bạn sau đó sẽ bị nuốt chửng và bị phân rã bởi chất nhựa đen kỳ quái kia.
Bước qua cánh cửa đỏ, thông qua một hành lang dài trống trải sẽ đưa bạn đến với chặng thứ hai của Căn Phòng Giúp Đỡ. Hệt như chặng đầu tiên, không gian này cũng rộng lớn và tĩnh lặng không kém, trông nó cứ như là phiên bản mô phỏng của một thành phố vô danh nào đó vậy, độ cao của những tòa nhà chọc trời mà bạn thấy tại đây dường như là vô định, độ cao của chúng dường như không bị giới hạn bởi bầu trời, vì chính bầu trời trong không gian này cũng trải dài và cao đến vô tận.
Bạn vẫn sẽ không có bất kỳ manh mối gì về mục tiêu tại nơi này cả, tất cả những gì bạn làm vẫn sẽ là lang thang khắp nơi, có thể tự do đi vào những tòa cao ốc kỳ quặc kia để khám phá thêm về không gian này, nhưng việc lang thang khắp nơi lần này sẽ chẳng dẫn bạn và những người khác đến bất kỳ đâu cả, dù cho có lật tung nơi này lên thì bạn vẫn sẽ không tìm được bất kỳ cánh cửa hay chìa khóa nào dẫn đến chặng thứ ba cả.
Sau nhiều giờ tìm kiếm mà chẳng mang lại kết quả gì, sự hoang mang, sợ hãi và bất ổn định gây ra bởi không gian này sẽ khiến bạn nghĩ đến việc từ bỏ mọi thứ và tìm cách kết liễu chính mình, nhưng chẳng có gì ở đây có thể gây hại đến bạn cả, kể cả những người khác dù cho có mất đi sự tỉnh táo nhưng sẽ rất khó để họ có thể xuống tay giết người. Cách duy nhất có thể giết bạn ngay tức thì đó là đi lên tầng cao nhất của một tòa nhà ngẫu nhiên, phá một trong những cửa sổ của chúng và nhảy thẳng xuống phía dưới, sau đó thì bạn sẽ không còn cảm thấy đau đớn, sẽ không phải chịu đựng thêm gì nữa.
Một khi đã nhảy khỏi tòa nhà, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình nhẹ bẫng như mây, khi ấy tâm trí của bạn dường như đã buông xuôi mọi thứ, vì áp lực công việc và phiền muộn trong cuộc sống này, tất cả rồi sẽ nhanh chóng kết thúc mà thôi, bạn đã nghĩ như vậy.. Nhưng ngay khi cơ thể gần chạm đến mặt đất, bạn sẽ lập tức bị dịch chuyển sang một không gian khác trong tích tắc, lại thêm một dãy hàng lang trống trải nữa xuất hiện: "Tại sao vậy, tại sao căn phòng quái quỷ này lại ngăn cản mình chết đi chứ, tại sao..", bạn sẽ ngồi tại đó, lẩm bẩm một lúc trước khi có thể lấy lại sự bình tĩnh của mình và đứng dậy, thở một hơi dài và rồi tiếp tục cuộc hành trình ác mộng của mình.
Trong vòng 24 giờ tiếp theo, những ai không thể buông bỏ sinh mạng của chính mình để sang khu vực khác cũng sẽ hứng chịu hậu quả như ở chặng đầu tiên. Không gian rộng lớn xám xịt kéo dài vô tận lúc này sẽ bắt đầu thu dần lại, đột ngột đến mức chính bạn còn không hề nhận ra sự thay đổi ấy, tất cả những tòa cao ốc trắng toát tại đây sẽ tự động tách rời thành từng khối, chúng sẽ nhanh chóng hợp thể vào bầu trời và vùng không gian xung quanh những người còn mắc kẹt, vô số cửa kính cũng sẽ tách ra từ những tòa nhà và xếp thẳng hàng với nhau, tạo thành một chuỗi vuông góc dài đến vô tận bao bọc cả một vùng không gian rộng lớn. Sau khi đã hoàn tất hợp thể, những tấm kính ấy sẽ đồng loạt rạn nứt và vỡ tan tành, tạo nên một hỗn hợp sóng âm có sức công phá cực lớn, chúng sẽ ngay lập tức phá vỡ màng nhĩ, khiến máu rỉ ra từ tai và hốc mắt của bạn, những tấm kính này sẽ không ngừng vỡ vụn cho đến khi giết chết tất cả những người còn mắc kẹt tại đây.
Chặng thứ ba, cũng là chặng cuối cùng của Căn Phòng Giúp Đỡ. Giống với hai chặng đầu tiên, nơi này cũng là một không gian rộng lớn, được dựng nên dựa trên mô phỏng của một bến cảng, nơi đây trống trải, hoang vắng, mục rữa và chết chóc đến rợn người, bạn còn có thể thấy được xác của những con tàu bị đắm dưới mực nước biển đã bị khai thác cạn kiệt, cũng như xương người và vật dụng của những nạn nhân đã thiệt mạng trong những vụ đắm tàu ấy, và lại một lần nữa, bạn sẽ phải kết thúc cuộc hành trình ác mộng này bằng chính bản thân mình.
Bên dưới mực nước biển cạn kiệt tưởng chừng như vô hại kia ẩn chứa một con thủy quái dị dạng và gớm ghiếc, luôn chực chờ ăn thịt bất kỳ kẻ nào chẳng may rơi xuống lãnh địa của nó. Con thủy quái này có thân hình dài ngoằng như một con rắn nước, nhưng hai bên của nó lại có mang của loài cá, khuôn mặt dị dạng của nó chảy xệ, đầy vết xước với hai hốc mắt trống rỗng vô hồn, khi bơi về phía bạn, cái miệng to lớn đầy răng nanh của nó sẽ luôn nở một nụ cười đầy ma quái, như là một lời nhắc nhở về số phận của bạn nếu chạm trán với con thủy quái này.
Cách bến cảng một khoảng ngắn sẽ xuất hiện một khối đá nhỏ, nơi đây chính là "cánh cửa" để bạn có thể thoát khỏi cơn ác mộng điên rồ này, để "giúp đỡ" bạn đến được khối đá giữa biển ấy, một mảnh giấy nhỏ sẽ nằm rải rác đâu đó tại bến cảng, khi tìm thấy mảnh giấy này, bạn sẽ nhận được một tin nhắn ngắn gọn rằng:
"Hãy" hợp tác "với những người" bạn đồng hành "của mình, và hãy" hợp tác "với chúng theo cách hữu dụng nhất."
Hợp tác ở đây chính là lợi dụng người khác, bạn phải làm mọi cách để lôi kéo người khác về phe mình, hoặc tự mình loại bỏ những kẻ còn lại, dùng họ như mồi nhử cho con thủy quái kia để có thể an toàn đến được khối đá giữa biển, chỉ có duy nhất một chiếc thuyền máy cỡ nhỏ còn sót lại tại bến cảng mà thôi, nếu tìm được xăng và lắp ráp thêm vài bộ phận còn thiếu thì bạn sẽ có thể lên đường. Bằng việc lợi dụng người khác khiến họ phải bỏ mạng cũng đồng nghĩa với việc bạn là người dành chiến thắng, ngay sau khi đến được khối đá giữa biển, cánh cổng không gian hệt như thứ đã xuất hiện tại điểm bắt đầu của căn phòng sẽ hiện ra và đưa bạn quay trở về thế giới thực.
Sau tất cả mọi chuyện mà bạn đã trải qua, sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào xảy đến với cuộc sống của bạn cả, thực tế là, cuộc hành trình ác mộng mà căn phòng đã mang lại dường như là vô nghĩa. Có thể "sự giúp đỡ" mà bạn nhận được là vô hình, hoặc cũng có thể là chúng đang ở đâu đó, nhưng chỉ có những người đã từng vượt qua những thử thách gian khổ từ căn phòng mới thật sự biết được "sự giúp đỡ" mà họ đã nhận được là gì, và hẳn là những "sự giúp đỡ" đó đã thay đổi cuộc đời của họ, giúp họ trở thành một con người tốt đẹp hơn.
Dù cho vấn đề của bạn có nan giải đến nhường nào đi chăng nữa, thì bạn vẫn sẽ còn rất nhiều cơ hội để thay đổi chúng, vì vậy hãy đưa ra những quyết định có thể cứu lấy cuộc đời của chính mình và đừng bỏ cuộc. Tự mình kéo bản thân ra khỏi vũng bùn và tiến về phía trước bằng chính sức lực của mình chẳng phải sẽ tuyệt hơn là lao vào "sự giúp đỡ" của căn phòng hay sao?
Để có thể bước vào không gian của Căn Phòng Giúp Đỡ, bạn phải là một người gặp vấn đề trong cuộc sống, và chúng phải là những vấn đề cực kỳ nặng nề, có thể là về tài chính, về áp lực công việc, hay thậm chí là những vấn đề đen tối về tâm lý mà bạn đang giấu kín, những vấn đề mà bạn không thể giãi bày với bất kỳ ai.
Sự chọn lựa này là hoàn toàn ngẫu nhiên, cho nên những người này thường sẽ được báo mộng về lối vào của Căn Phòng Giúp Đỡ trong giấc mơ của mình, một ngày trước khi hiện tượng trăng máu diễn ra. Khi được triệu hồi, họ sẽ nhanh chóng bị "nuốt chửng" bởi những cánh cổng không gian này, một khi bước vào cánh cổng, bạn sẽ cảm thấy một cơn đau đầu dữ dội nhưng nó sẽ ngay lập tức biến mất, tiếp đó bạn sẽ thấy bản thân như đang bay bổng, hệt như bạn đang bị mắc kẹt trong giấc mơ của mình vậy, nhưng trải nghiệm này lại rất thật. Thứ cuối cùng xuất hiện trong tâm trí của bạn trước khi đến được căn phòng, đó là mọi ký ức của chính bạn sẽ tái hiện ngay trước mắt bạn, từng chi tiết nhỏ sẽ từ từ hiện lên, đôi khi nó sẽ bị bẻ cong bởi thực tại, khiến dòng ký ức ấy trở nên méo mó, tách rời và gây tổn hại cho bạn, kết quả là sự sụp đổ về tinh thần của những người đi vào cánh cổng sẽ giết chết họ trước khi họ có thể đặt chân đến căn phòng.
Nếu như tinh thần của bạn vẫn vững vàng sau những "hiệu ứng" mà cánh cổng kia gây ra, thì xin chúc mừng, bạn đã đến được chặng đầu tiên, nơi "sự giúp đỡ" và.. cơn ác mộng bắt đầu.
Một khi đặt chân đến chặng đầu tiên, sẽ không có bất kỳ chỉ dẫn hay hướng dẫn cụ thể nào dành cho bạn cả, những gì mà bạn làm chỉ là lang thang trong một khoảng không rộng lớn xám xịt, mặt đất thì phủ đầy nhựa đen cùng một vài vật thể bị biến dạng hệt như một cái mặt người, nếu như nhìn thấy chúng, những khuôn mặt lơ lửng này sẽ lập tức phân tách bản thân mình ra và theo dõi từng người một, nhưng ngoài việc đi theo và thì thầm gì đó vào tai bạn thì những khuôn mặt này hoàn toàn vô hại, bạn có thể thỏa thích đặt câu hỏi cho chúng về những gì đang xảy ra, nhưng bạn sẽ chẳng nhận lại bất kỳ câu trả lời nào cả.
Cố gắng xua đuổi hoặc tấn công những khuôn mặt sẽ khiến bạn trả giá bằng mạng sống của mình. Vì khi cảm thấy bị đe dọa, những khuôn mặt lúc này trở biến dạng hơn trước, chúng sẽ liên tục lắc đầu và khóc lóc, một khuôn mặt chảy xệ đầy máu và dị dạng cùng cái miệng dài ngoằng sẽ là thứ cuối cùng mà bạn nhìn thấy trước khi da thịt của bạn bị bóc ra bởi những bàn tay vô hình, xương và nội tạng của bạn sẽ tan chảy thành chất lỏng trước cả khi bạn nhận ra, và cổ của bạn thì sẽ lập tức bị bẻ về sau ngay khi bạn hét lên vì những đau đớn trước đó.
Nếu hợp tác với những người khác và lang thang thêm một lúc, bạn sẽ tìm thấy một ống tiêm nằm rải rác đâu đó dưới lớp đất phủ đầy nhựa, cùng với việc tìm thấy chiếc ống tiêm đó, một cánh cửa màu đỏ bí mật sẽ xuất hiện, bên cạnh cánh cửa ấy sẽ có một cái lọ được đặt rất ngay ngắn. Để mở được cánh cửa dẫn đến chặng thứ hai của căn phòng, hãy dùng ống tiêm và lấp đầy cái lọ ấy bằng máu của chính bạn hoặc những người khác để mở cửa, hợp nhất máu của tất cả sẽ là một cách cực kỳ nhanh chóng để vượt qua chặng đầu tiên này. Nếu đã qua 24 giờ nhưng bạn và những người khác vẫn không thể tìm được cách để mở cửa, thì những khuôn mặt lơ lửng biến dị kia sẽ nhanh chóng rời đi và hòa mình vào chất nhựa đen tại đây, sau một khoảng lặng tưởng chừng như không có hồi kết, chúng sẽ quay trở lại từ mặt đất và kéo bạn xuống, cơ thể bạn sau đó sẽ bị nuốt chửng và bị phân rã bởi chất nhựa đen kỳ quái kia.
Bước qua cánh cửa đỏ, thông qua một hành lang dài trống trải sẽ đưa bạn đến với chặng thứ hai của Căn Phòng Giúp Đỡ. Hệt như chặng đầu tiên, không gian này cũng rộng lớn và tĩnh lặng không kém, trông nó cứ như là phiên bản mô phỏng của một thành phố vô danh nào đó vậy, độ cao của những tòa nhà chọc trời mà bạn thấy tại đây dường như là vô định, độ cao của chúng dường như không bị giới hạn bởi bầu trời, vì chính bầu trời trong không gian này cũng trải dài và cao đến vô tận.
Bạn vẫn sẽ không có bất kỳ manh mối gì về mục tiêu tại nơi này cả, tất cả những gì bạn làm vẫn sẽ là lang thang khắp nơi, có thể tự do đi vào những tòa cao ốc kỳ quặc kia để khám phá thêm về không gian này, nhưng việc lang thang khắp nơi lần này sẽ chẳng dẫn bạn và những người khác đến bất kỳ đâu cả, dù cho có lật tung nơi này lên thì bạn vẫn sẽ không tìm được bất kỳ cánh cửa hay chìa khóa nào dẫn đến chặng thứ ba cả.
Sau nhiều giờ tìm kiếm mà chẳng mang lại kết quả gì, sự hoang mang, sợ hãi và bất ổn định gây ra bởi không gian này sẽ khiến bạn nghĩ đến việc từ bỏ mọi thứ và tìm cách kết liễu chính mình, nhưng chẳng có gì ở đây có thể gây hại đến bạn cả, kể cả những người khác dù cho có mất đi sự tỉnh táo nhưng sẽ rất khó để họ có thể xuống tay giết người. Cách duy nhất có thể giết bạn ngay tức thì đó là đi lên tầng cao nhất của một tòa nhà ngẫu nhiên, phá một trong những cửa sổ của chúng và nhảy thẳng xuống phía dưới, sau đó thì bạn sẽ không còn cảm thấy đau đớn, sẽ không phải chịu đựng thêm gì nữa.
Một khi đã nhảy khỏi tòa nhà, bạn sẽ cảm thấy cơ thể mình nhẹ bẫng như mây, khi ấy tâm trí của bạn dường như đã buông xuôi mọi thứ, vì áp lực công việc và phiền muộn trong cuộc sống này, tất cả rồi sẽ nhanh chóng kết thúc mà thôi, bạn đã nghĩ như vậy.. Nhưng ngay khi cơ thể gần chạm đến mặt đất, bạn sẽ lập tức bị dịch chuyển sang một không gian khác trong tích tắc, lại thêm một dãy hàng lang trống trải nữa xuất hiện: "Tại sao vậy, tại sao căn phòng quái quỷ này lại ngăn cản mình chết đi chứ, tại sao..", bạn sẽ ngồi tại đó, lẩm bẩm một lúc trước khi có thể lấy lại sự bình tĩnh của mình và đứng dậy, thở một hơi dài và rồi tiếp tục cuộc hành trình ác mộng của mình.
Trong vòng 24 giờ tiếp theo, những ai không thể buông bỏ sinh mạng của chính mình để sang khu vực khác cũng sẽ hứng chịu hậu quả như ở chặng đầu tiên. Không gian rộng lớn xám xịt kéo dài vô tận lúc này sẽ bắt đầu thu dần lại, đột ngột đến mức chính bạn còn không hề nhận ra sự thay đổi ấy, tất cả những tòa cao ốc trắng toát tại đây sẽ tự động tách rời thành từng khối, chúng sẽ nhanh chóng hợp thể vào bầu trời và vùng không gian xung quanh những người còn mắc kẹt, vô số cửa kính cũng sẽ tách ra từ những tòa nhà và xếp thẳng hàng với nhau, tạo thành một chuỗi vuông góc dài đến vô tận bao bọc cả một vùng không gian rộng lớn. Sau khi đã hoàn tất hợp thể, những tấm kính ấy sẽ đồng loạt rạn nứt và vỡ tan tành, tạo nên một hỗn hợp sóng âm có sức công phá cực lớn, chúng sẽ ngay lập tức phá vỡ màng nhĩ, khiến máu rỉ ra từ tai và hốc mắt của bạn, những tấm kính này sẽ không ngừng vỡ vụn cho đến khi giết chết tất cả những người còn mắc kẹt tại đây.
Chặng thứ ba, cũng là chặng cuối cùng của Căn Phòng Giúp Đỡ. Giống với hai chặng đầu tiên, nơi này cũng là một không gian rộng lớn, được dựng nên dựa trên mô phỏng của một bến cảng, nơi đây trống trải, hoang vắng, mục rữa và chết chóc đến rợn người, bạn còn có thể thấy được xác của những con tàu bị đắm dưới mực nước biển đã bị khai thác cạn kiệt, cũng như xương người và vật dụng của những nạn nhân đã thiệt mạng trong những vụ đắm tàu ấy, và lại một lần nữa, bạn sẽ phải kết thúc cuộc hành trình ác mộng này bằng chính bản thân mình.
Bên dưới mực nước biển cạn kiệt tưởng chừng như vô hại kia ẩn chứa một con thủy quái dị dạng và gớm ghiếc, luôn chực chờ ăn thịt bất kỳ kẻ nào chẳng may rơi xuống lãnh địa của nó. Con thủy quái này có thân hình dài ngoằng như một con rắn nước, nhưng hai bên của nó lại có mang của loài cá, khuôn mặt dị dạng của nó chảy xệ, đầy vết xước với hai hốc mắt trống rỗng vô hồn, khi bơi về phía bạn, cái miệng to lớn đầy răng nanh của nó sẽ luôn nở một nụ cười đầy ma quái, như là một lời nhắc nhở về số phận của bạn nếu chạm trán với con thủy quái này.
Cách bến cảng một khoảng ngắn sẽ xuất hiện một khối đá nhỏ, nơi đây chính là "cánh cửa" để bạn có thể thoát khỏi cơn ác mộng điên rồ này, để "giúp đỡ" bạn đến được khối đá giữa biển ấy, một mảnh giấy nhỏ sẽ nằm rải rác đâu đó tại bến cảng, khi tìm thấy mảnh giấy này, bạn sẽ nhận được một tin nhắn ngắn gọn rằng:
"Hãy" hợp tác "với những người" bạn đồng hành "của mình, và hãy" hợp tác "với chúng theo cách hữu dụng nhất."
Hợp tác ở đây chính là lợi dụng người khác, bạn phải làm mọi cách để lôi kéo người khác về phe mình, hoặc tự mình loại bỏ những kẻ còn lại, dùng họ như mồi nhử cho con thủy quái kia để có thể an toàn đến được khối đá giữa biển, chỉ có duy nhất một chiếc thuyền máy cỡ nhỏ còn sót lại tại bến cảng mà thôi, nếu tìm được xăng và lắp ráp thêm vài bộ phận còn thiếu thì bạn sẽ có thể lên đường. Bằng việc lợi dụng người khác khiến họ phải bỏ mạng cũng đồng nghĩa với việc bạn là người dành chiến thắng, ngay sau khi đến được khối đá giữa biển, cánh cổng không gian hệt như thứ đã xuất hiện tại điểm bắt đầu của căn phòng sẽ hiện ra và đưa bạn quay trở về thế giới thực.
Sau tất cả mọi chuyện mà bạn đã trải qua, sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào xảy đến với cuộc sống của bạn cả, thực tế là, cuộc hành trình ác mộng mà căn phòng đã mang lại dường như là vô nghĩa. Có thể "sự giúp đỡ" mà bạn nhận được là vô hình, hoặc cũng có thể là chúng đang ở đâu đó, nhưng chỉ có những người đã từng vượt qua những thử thách gian khổ từ căn phòng mới thật sự biết được "sự giúp đỡ" mà họ đã nhận được là gì, và hẳn là những "sự giúp đỡ" đó đã thay đổi cuộc đời của họ, giúp họ trở thành một con người tốt đẹp hơn.
Dù cho vấn đề của bạn có nan giải đến nhường nào đi chăng nữa, thì bạn vẫn sẽ còn rất nhiều cơ hội để thay đổi chúng, vì vậy hãy đưa ra những quyết định có thể cứu lấy cuộc đời của chính mình và đừng bỏ cuộc. Tự mình kéo bản thân ra khỏi vũng bùn và tiến về phía trước bằng chính sức lực của mình chẳng phải sẽ tuyệt hơn là lao vào "sự giúp đỡ" của căn phòng hay sao?