

Cách dạy hiện nay đã khiến nhiều học sinh học môn lịch sử với tâm thế đối phó. Tình trạng học sinh không ham học môn lịch sử đã được nhắc tới nhiều, song đến nay thực tế này vẫn chưa có nhiều thay đổi.
Học lịch sử hiện nay cũng là học chay, không cọ xát thực tế. Học sinh cũng ít được xem phim tài liệu, tư liệu để hình dung về giai đoạn lịch sử, sự kiện lịch sử. Thầy cô đang bị phụ thuộc nhiều vào sách giáo khoa. Trong khi sách giáo khoa lịch sử lại dài và nặng nề, vì vậy mà bài học trở nên cứng nhắc.
Bạn có thể đọc mẫu chuyện sau:
Cô giáo dạy sử: Lịch sử là một môn học thú vị và bổ ích. Nó sẽ cho các em biết những gì đã từng xảy ra trong quá khứ.
Jimmy nghe vậy liền nói:
- Thưa cô, em nghĩ mình không nên học môn lịch sử.
Giáo viên kinh ngạc: Tại sao?
Jimmy nhún vai:
- Thưa cô, vì môn này không có tương lai ạ!
Cô: ?
Còn các bạn, các bạn nghĩ thế nào?
Học lịch sử hiện nay cũng là học chay, không cọ xát thực tế. Học sinh cũng ít được xem phim tài liệu, tư liệu để hình dung về giai đoạn lịch sử, sự kiện lịch sử. Thầy cô đang bị phụ thuộc nhiều vào sách giáo khoa. Trong khi sách giáo khoa lịch sử lại dài và nặng nề, vì vậy mà bài học trở nên cứng nhắc.
Bạn có thể đọc mẫu chuyện sau:
Cô giáo dạy sử: Lịch sử là một môn học thú vị và bổ ích. Nó sẽ cho các em biết những gì đã từng xảy ra trong quá khứ.
Jimmy nghe vậy liền nói:
- Thưa cô, em nghĩ mình không nên học môn lịch sử.
Giáo viên kinh ngạc: Tại sao?
Jimmy nhún vai:
- Thưa cô, vì môn này không có tương lai ạ!
Cô: ?
Còn các bạn, các bạn nghĩ thế nào?
Last edited by a moderator: