Chương 30 Biểu diễn phép thuật vô niệm
[HIDE-THANKS]Ngày hôm sau cuộc đàm phán.
Tôi đến sân trường trong bộ đồng phục của mình (tôi đã nhận chúng trước khi rời đi ngày hôm qua. Nó miễn phí cho sinh viên được nhận học bổng) để tham gia vào lớp học ma thuật vô niệm đầu tiên.
Ban đầu không có lớp học trong ngày sau lễ nhập học, nhưng nó đã được xếp lại một cách vội vã do sự thúc ép của các giáo viên pháp sư.
"Chúng ta có bao nhiêu người tham gia ở đây?"
Tôi hỏi một giáo viên gần đó trong khi nghĩ rằng thậm chí có được năm học sinh là tốt rồi.
Hôm nay chúng ta sẽ có một bài kiểm tra chứ không phải là một lớp học, mục tiêu là để cho họ biết sức mạnh của phép thuật vô niệm và dạy cơ bản về thao tác mana.
Một lớp học tùy chọn trong một kỳ nghỉ. Và đó là về phép thuật không lời chưa có kết quả thực tế.
"Chúng tôi có tất cả các thành viên của Lớp A và một học viên kiếm sĩ. Rất nhiều."
".. Bỏ qua kiếm sĩ, vậy là có khá nhiều học sinh lớp ma thuật sao?"
"Đó là bởi vì phép thuật vô niệm là niềm khao khát của mọi pháp sư. Nếu có khả năng tự học một cái, họ nhảy vào là điều đương nhiên. Đặc biệt là trong trường hợp của lớp A, bạn không thể chấp nhận nó nếu không có tham vọng và tài năng."
"Vậy thì tại sao trước đây anh không thử dạy phép thuật không lời cho các học viên pháp thuật?"
"Đó chính là lý do tại sao. Họ có thể bỏ bê việc huấn luyện phép thuật niệm chú nếu họ biết rằng phép thuật không lời là có thể. Chúng tôi không thể dạy các học viên pháp thuật về phép thuật không lời cho đến khi chúng tôi chắc chắn về sức mạnh của nó. Dù vậy, nhờ có bạn mà chúng tôi đã có niềm tin rất lớn về sức mạnh của phép thuật vô niệm"
Đại loại vậy hả.
Chà, việc nhiều người tụ tập ở đây là một điều tốt. Nếu có nhiều người như vậy, hai người trong số họ có thể muốn thành lập một nhóm với tôi.
"Ngoài ra, rất nhiều giáo viên cũng sẽ tham dự. Chỉ có 17 học sinh trong Lớp Phép thuật A, vì vậy có lẽ sẽ có nhiều giáo viên hơn ở đây."
"Các giáo viên?"
"Chúng tôi đã cố gắng thực hành phép thuật không lời mà bạn đã dạy chúng tôi trong sân trường sau giờ học hôm qua."
"Vậy, kết quả thế nào?"
"Nó tốt.. Bạn có thể trông đợi nó."
Cô giáo trông vui vẻ lạ thường.
Rõ ràng, nó đã diễn ra tốt đẹp.
◇
"Được rồi, có vẻ như mọi người ở đây."
Nói xong, giáo viên cắm 12 mục tiêu xuống đất.
Không giống như những môn từ kỳ thi tuyển sinh, điểm chỉ tiêu khá ít.
Trông chúng không chắc chắn lắm, nhưng dường như chúng có các bộ phận có thể trao đổi, có vẻ như chúng có thể được tái chế.
"Vậy thì bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu lớp học ma thuật vô niệm.. Điều đó nói rằng, nhiều người trong số các bạn ở đây có lẽ chưa bao giờ thấy phép thuật không lời vì cách sử dụng của nó không được nhiều người biết đến.. Do đó, chúng tôi sẽ hỏi ai đó có thể thực hiện được phép thuật không lời phép thuật để chứng minh cho chúng tôi."
"Đúng!"
Các học sinh đồng loạt đáp lại giáo viên.
Đôi mắt của họ sáng lấp lánh, thể hiện sự quan tâm của họ đến phép thuật không lời.
Họ thực sự khao khát phép thuật không lời.
"Bạn đã thấy đấy Mathias, hãy tiêu diệt tất cả những mục tiêu đó bằng ma thuật không lời."
Tôi bước về phía trước như đã nói.
Các sinh viên trông bối rối khi họ nhìn thấy tôi.
Chỉ có Ruli và Alma đang vẫy tay với tôi.
"Mathias, Mathias thủ khoa? Điểm thực hành phép thuật của anh ấy thật tuyệt vời.. Vậy đó không phải là một sai lầm?"
"Mấy người lớp A nghe hiệu trưởng nói không phải là in nhầm."
"Đó là một Ấn vô dụng phải không? Anh ta phải là một kiếm sĩ, không phải một pháp sư."
Rốt cuộc thì họ cũng thấy phiền vì Ấn của tôi.
Tôi không cảm thấy khinh thường như với Biffgel, nhưng rõ ràng khái niệm Ấn vô dụng là không phù hợp với phép thuật là một kiến thức phổ biến trong thế giới này.
Tôi biết rằng nó đã được coi là kém hơn chỉ từ cái tên của nó.
* * * Vâng, để khắc phục sự hiểu lầm này,
Sau khi suy nghĩ, tôi bỏ qua các học sinh và đi đến mục tiêu.
"Tôi có thể bắt đầu ngay bây giờ không?"
"Ừ. Bất cứ lúc nào bạn muốn."
Sau khi nhận được chấp thuận, đầu tiên tôi nâng sức mạnh chân của mình với Tăng cường thể chất và nhảy lên.
Và sau đó tôi lại nhảy lên không trung bằng cách sử dụng chỗ đứng ma thuật, đưa một nửa số mục tiêu vào trong phạm vi của tôi và sau đó tôi tiêu diệt chúng bằng ma thuật ngọn lửa quy mô nhỏ trong những đám cháy nhanh.
Sau đó, tôi nhảy xung quanh trên không bằng cách điều khiển trọng lực bằng phép thuật và tiêu diệt từng mục tiêu lọt vào tầm bắn của tôi.
Tất cả các mục tiêu bị tiêu diệt.
Lý do tại sao tôi cố tình tấn công từ trên không là để cho họ thấy rằng phép thuật có thể được sử dụng để làm nhiều việc hơn là chỉ tấn công.
Bây giờ thì. Các học sinh sẽ phản ứng như thế nào..
"P-phi thường.."
"Như vậy, nhưng tôi không nghĩ mình có thể làm được?"
"Đây có phải là lớp học dành cho học sinh năm ba không?"
"Anh trai của tôi đã được nhận làm pháp sư của Tòa án Hoàng gia sau khi anh ấy tốt nghiệp, nhưng ngay cả anh ấy cũng không thể làm điều này, tôi siêu chắc chắn về điều đó."
"Có phải chúng ta đến nhầm chỗ không?"
"Nhưng các giáo viên ở đây, và người bắn phép thuật đó là Mathias từ lớp chúng ta phải không?"
"Mathias giả?"
"Có lẽ đó là một con quỷ?"
Ừm. Tôi cảm thấy rằng phản ứng của họ khá tẻ nhạt.
Tôi tự hỏi liệu họ có xem ma thuật không lời là phi thực tế hay không vì họ chỉ sử dụng phép thuật niệm chú. Trên thực tế, một số người trong số họ thậm chí còn bắt đầu tạo ra giả thuyết rằng tôi thực sự là một kẻ giả mạo và một con quỷ.
Hơn nữa, quỷ vẫn còn tồn tại à?
Quỷ là một chủng tộc quái vật thông minh trông giống con người nhưng có đôi cánh màu đen.
Ngoài trí thông minh nửa vời, cách chiến đấu của chúng rất ranh mãnh và khó đối phó, chúng không mạnh bằng những con rồng lớn hơn, chúng là những sinh vật không có lợi cho bất kỳ ai.
Hơn nữa, chúng có khả năng chống lại ma thuật tương đối cao, đánh bại chúng là một việc cực kỳ rắc rối.
Mặc dù vậy, bạn có thể dễ dàng đánh bại chúng bằng cách sử dụng các đòn tấn công nửa ma thuật nửa vật lý như tăng cường cung và kiếm bằng ma thuật, do đó, Ấn thứ tư có khả năng đối phó tốt nhất với chúng.
Chúng sẽ né tránh các mũi tên nếu bạn không lập kế hoạch, vì vậy tôi thực sự không chắc liệu bạn có thể đối phó với cung hay không.
Hơn hết, họ không có bất kỳ cảm xúc nào ngoài ác ý, bạn không thể thương lượng với họ.
Chúng khá phiền toái trong tiền kiếp của tôi, vì vậy tôi đã săn lùng chúng bừa bãi đến mức tuyệt chủng.. Nhưng dường như, một số chúng vẫn còn.
"Tôi biết cảm giác đó! Tôi biết rõ cảm giác đó!"
Hai trong số những người thầy đã tập trung tại đây đã phá vỡ thế bế tắc.
Họ có lẽ thuộc loại ma thuật.. Họ là giáo viên phụ trách bài kiểm tra ma thuật thực tế của tôi trong kỳ thi tuyển sinh hồi đó.
"Tôi cũng đã nghĩ đến điều đó khi lần đầu tiên nhìn thấy phép thuật của Mathias trong kỳ thi tuyển sinh. Không. Bạn vẫn có thể làm tốt hơn. Tôi nghĩ rằng có gì đó không ổn ở mắt hoặc đầu của mình, tôi đã dự tính đến bệnh viện."
"Phép thuật đó thực sự khủng khiếp.."
Nói xong, các giáo viên phụ trách coi thi đều đưa mắt nhìn xa xăm.
Xin đừng làm tình hình xấu đi..
"Tuy nhiên, ma thuật không lời không phải là thứ mà chỉ Mathias mới có thể sử dụng. Chúng tôi sẽ cho các bạn xem bằng chứng về điều đó.. Mời thầy Guyzar!"
"Ou!"
Giáo viên kiểm tra cũ gọi một giáo viên kiếm sĩ bước tới. Không, gọi anh ấy là người hướng dẫn thì đúng hơn.
Cơ bắp được rèn và một thanh kiếm khổng lồ trên lưng. Mọi người sẽ nghĩ rằng anh ấy là một chiến binh kỳ cựu từ cái nhìn của anh ấy.
Thầy Guyzar đó rút kiếm và quay về phía các mục tiêu đã được đưa ra một lần nữa.
"Nhìn kỹ, đây là vũ khí mới của ta!"
Guyzar-sensei rút thanh kiếm trên lưng và chĩa vào một mục tiêu.
Và sau đó--.
"Nunn!"
Một quả cầu lửa nhỏ bắn ra khỏi mũi kiếm cùng với tiếng hét của Guyzar.
Mục tiêu chỉ rung chuyển, nhưng Guyzar không bận tâm.
"Nunn! Nunn! Nunn!"
Những quả cầu lửa nhỏ bắn ra khỏi mũi kiếm liên tiếp nhanh chóng và mục tiêu bị tiêu diệt trong lần bắn thứ tư.
Sau đó, Guyzar đã thay đổi mục tiêu của mình.
"Nunn! Nunn! Nunn! Nunn!"
Mục tiêu lần này cũng gãy sau bốn phát.
Ấn của Guyzar là Ấn thứ ba.
Ấn thứ ba không có nhiều sức mạnh, nhưng nó có tốc độ nhanh.
Và với sự huấn luyện tốc độ sẽ mang lại hỏa lực tàn bạo.
Nó vẫn không mạnh bằng Ấn thứ tư chuyên dùng trong cận chiến, nhưng nó là một Ấn có độ tin cậy cao trong trận chiến nhóm.
Bởi vì bạn có thể nâng cao hỏa lực tổng thể chỉ đơn giản bằng cách mang lại nhiều người hơn.
"Không phải thầy Guyzar được cho là khó có thể sử dụng phép thuật sao?"
"Thầy ấy, với phép thuật.. Bạn không nghĩ rằng thầy ấy mạnh sao?"
"Mục tiêu đó là mục tiêu thứ năm đúng không? Chúng có vẻ yếu trong cuộc biểu diễn của Mathias, nhưng phá được mục tiêu thứ năm trong bốn phát bắn có nghĩa là phép thuật mạnh ngang với phép thuật hạng thấp.."
"Nếu Guyzar-sensei có thể làm được, Tôi nghĩ tôi cũng có thể làm được!"
Nhìn thấy một giáo viên rõ ràng là một kiếm sĩ sử dụng phép thuật vô niệm đã khuyến khích học sinh.[/HIDE-THANKS]
Tôi đến sân trường trong bộ đồng phục của mình (tôi đã nhận chúng trước khi rời đi ngày hôm qua. Nó miễn phí cho sinh viên được nhận học bổng) để tham gia vào lớp học ma thuật vô niệm đầu tiên.
Ban đầu không có lớp học trong ngày sau lễ nhập học, nhưng nó đã được xếp lại một cách vội vã do sự thúc ép của các giáo viên pháp sư.
"Chúng ta có bao nhiêu người tham gia ở đây?"
Tôi hỏi một giáo viên gần đó trong khi nghĩ rằng thậm chí có được năm học sinh là tốt rồi.
Hôm nay chúng ta sẽ có một bài kiểm tra chứ không phải là một lớp học, mục tiêu là để cho họ biết sức mạnh của phép thuật vô niệm và dạy cơ bản về thao tác mana.
Một lớp học tùy chọn trong một kỳ nghỉ. Và đó là về phép thuật không lời chưa có kết quả thực tế.
"Chúng tôi có tất cả các thành viên của Lớp A và một học viên kiếm sĩ. Rất nhiều."
".. Bỏ qua kiếm sĩ, vậy là có khá nhiều học sinh lớp ma thuật sao?"
"Đó là bởi vì phép thuật vô niệm là niềm khao khát của mọi pháp sư. Nếu có khả năng tự học một cái, họ nhảy vào là điều đương nhiên. Đặc biệt là trong trường hợp của lớp A, bạn không thể chấp nhận nó nếu không có tham vọng và tài năng."
"Vậy thì tại sao trước đây anh không thử dạy phép thuật không lời cho các học viên pháp thuật?"
"Đó chính là lý do tại sao. Họ có thể bỏ bê việc huấn luyện phép thuật niệm chú nếu họ biết rằng phép thuật không lời là có thể. Chúng tôi không thể dạy các học viên pháp thuật về phép thuật không lời cho đến khi chúng tôi chắc chắn về sức mạnh của nó. Dù vậy, nhờ có bạn mà chúng tôi đã có niềm tin rất lớn về sức mạnh của phép thuật vô niệm"
Đại loại vậy hả.
Chà, việc nhiều người tụ tập ở đây là một điều tốt. Nếu có nhiều người như vậy, hai người trong số họ có thể muốn thành lập một nhóm với tôi.
"Ngoài ra, rất nhiều giáo viên cũng sẽ tham dự. Chỉ có 17 học sinh trong Lớp Phép thuật A, vì vậy có lẽ sẽ có nhiều giáo viên hơn ở đây."
"Các giáo viên?"
"Chúng tôi đã cố gắng thực hành phép thuật không lời mà bạn đã dạy chúng tôi trong sân trường sau giờ học hôm qua."
"Vậy, kết quả thế nào?"
"Nó tốt.. Bạn có thể trông đợi nó."
Cô giáo trông vui vẻ lạ thường.
Rõ ràng, nó đã diễn ra tốt đẹp.
◇
"Được rồi, có vẻ như mọi người ở đây."
Nói xong, giáo viên cắm 12 mục tiêu xuống đất.
Không giống như những môn từ kỳ thi tuyển sinh, điểm chỉ tiêu khá ít.
Trông chúng không chắc chắn lắm, nhưng dường như chúng có các bộ phận có thể trao đổi, có vẻ như chúng có thể được tái chế.
"Vậy thì bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu lớp học ma thuật vô niệm.. Điều đó nói rằng, nhiều người trong số các bạn ở đây có lẽ chưa bao giờ thấy phép thuật không lời vì cách sử dụng của nó không được nhiều người biết đến.. Do đó, chúng tôi sẽ hỏi ai đó có thể thực hiện được phép thuật không lời phép thuật để chứng minh cho chúng tôi."
"Đúng!"
Các học sinh đồng loạt đáp lại giáo viên.
Đôi mắt của họ sáng lấp lánh, thể hiện sự quan tâm của họ đến phép thuật không lời.
Họ thực sự khao khát phép thuật không lời.
"Bạn đã thấy đấy Mathias, hãy tiêu diệt tất cả những mục tiêu đó bằng ma thuật không lời."
Tôi bước về phía trước như đã nói.
Các sinh viên trông bối rối khi họ nhìn thấy tôi.
Chỉ có Ruli và Alma đang vẫy tay với tôi.
"Mathias, Mathias thủ khoa? Điểm thực hành phép thuật của anh ấy thật tuyệt vời.. Vậy đó không phải là một sai lầm?"
"Mấy người lớp A nghe hiệu trưởng nói không phải là in nhầm."
"Đó là một Ấn vô dụng phải không? Anh ta phải là một kiếm sĩ, không phải một pháp sư."
Rốt cuộc thì họ cũng thấy phiền vì Ấn của tôi.
Tôi không cảm thấy khinh thường như với Biffgel, nhưng rõ ràng khái niệm Ấn vô dụng là không phù hợp với phép thuật là một kiến thức phổ biến trong thế giới này.
Tôi biết rằng nó đã được coi là kém hơn chỉ từ cái tên của nó.
* * * Vâng, để khắc phục sự hiểu lầm này,
Sau khi suy nghĩ, tôi bỏ qua các học sinh và đi đến mục tiêu.
"Tôi có thể bắt đầu ngay bây giờ không?"
"Ừ. Bất cứ lúc nào bạn muốn."
Sau khi nhận được chấp thuận, đầu tiên tôi nâng sức mạnh chân của mình với Tăng cường thể chất và nhảy lên.
Và sau đó tôi lại nhảy lên không trung bằng cách sử dụng chỗ đứng ma thuật, đưa một nửa số mục tiêu vào trong phạm vi của tôi và sau đó tôi tiêu diệt chúng bằng ma thuật ngọn lửa quy mô nhỏ trong những đám cháy nhanh.
Sau đó, tôi nhảy xung quanh trên không bằng cách điều khiển trọng lực bằng phép thuật và tiêu diệt từng mục tiêu lọt vào tầm bắn của tôi.
Tất cả các mục tiêu bị tiêu diệt.
Lý do tại sao tôi cố tình tấn công từ trên không là để cho họ thấy rằng phép thuật có thể được sử dụng để làm nhiều việc hơn là chỉ tấn công.
Bây giờ thì. Các học sinh sẽ phản ứng như thế nào..
"P-phi thường.."
"Như vậy, nhưng tôi không nghĩ mình có thể làm được?"
"Đây có phải là lớp học dành cho học sinh năm ba không?"
"Anh trai của tôi đã được nhận làm pháp sư của Tòa án Hoàng gia sau khi anh ấy tốt nghiệp, nhưng ngay cả anh ấy cũng không thể làm điều này, tôi siêu chắc chắn về điều đó."
"Có phải chúng ta đến nhầm chỗ không?"
"Nhưng các giáo viên ở đây, và người bắn phép thuật đó là Mathias từ lớp chúng ta phải không?"
"Mathias giả?"
"Có lẽ đó là một con quỷ?"
Ừm. Tôi cảm thấy rằng phản ứng của họ khá tẻ nhạt.
Tôi tự hỏi liệu họ có xem ma thuật không lời là phi thực tế hay không vì họ chỉ sử dụng phép thuật niệm chú. Trên thực tế, một số người trong số họ thậm chí còn bắt đầu tạo ra giả thuyết rằng tôi thực sự là một kẻ giả mạo và một con quỷ.
Hơn nữa, quỷ vẫn còn tồn tại à?
Quỷ là một chủng tộc quái vật thông minh trông giống con người nhưng có đôi cánh màu đen.
Ngoài trí thông minh nửa vời, cách chiến đấu của chúng rất ranh mãnh và khó đối phó, chúng không mạnh bằng những con rồng lớn hơn, chúng là những sinh vật không có lợi cho bất kỳ ai.
Hơn nữa, chúng có khả năng chống lại ma thuật tương đối cao, đánh bại chúng là một việc cực kỳ rắc rối.
Mặc dù vậy, bạn có thể dễ dàng đánh bại chúng bằng cách sử dụng các đòn tấn công nửa ma thuật nửa vật lý như tăng cường cung và kiếm bằng ma thuật, do đó, Ấn thứ tư có khả năng đối phó tốt nhất với chúng.
Chúng sẽ né tránh các mũi tên nếu bạn không lập kế hoạch, vì vậy tôi thực sự không chắc liệu bạn có thể đối phó với cung hay không.
Hơn hết, họ không có bất kỳ cảm xúc nào ngoài ác ý, bạn không thể thương lượng với họ.
Chúng khá phiền toái trong tiền kiếp của tôi, vì vậy tôi đã săn lùng chúng bừa bãi đến mức tuyệt chủng.. Nhưng dường như, một số chúng vẫn còn.
"Tôi biết cảm giác đó! Tôi biết rõ cảm giác đó!"
Hai trong số những người thầy đã tập trung tại đây đã phá vỡ thế bế tắc.
Họ có lẽ thuộc loại ma thuật.. Họ là giáo viên phụ trách bài kiểm tra ma thuật thực tế của tôi trong kỳ thi tuyển sinh hồi đó.
"Tôi cũng đã nghĩ đến điều đó khi lần đầu tiên nhìn thấy phép thuật của Mathias trong kỳ thi tuyển sinh. Không. Bạn vẫn có thể làm tốt hơn. Tôi nghĩ rằng có gì đó không ổn ở mắt hoặc đầu của mình, tôi đã dự tính đến bệnh viện."
"Phép thuật đó thực sự khủng khiếp.."
Nói xong, các giáo viên phụ trách coi thi đều đưa mắt nhìn xa xăm.
Xin đừng làm tình hình xấu đi..
"Tuy nhiên, ma thuật không lời không phải là thứ mà chỉ Mathias mới có thể sử dụng. Chúng tôi sẽ cho các bạn xem bằng chứng về điều đó.. Mời thầy Guyzar!"
"Ou!"
Giáo viên kiểm tra cũ gọi một giáo viên kiếm sĩ bước tới. Không, gọi anh ấy là người hướng dẫn thì đúng hơn.
Cơ bắp được rèn và một thanh kiếm khổng lồ trên lưng. Mọi người sẽ nghĩ rằng anh ấy là một chiến binh kỳ cựu từ cái nhìn của anh ấy.
Thầy Guyzar đó rút kiếm và quay về phía các mục tiêu đã được đưa ra một lần nữa.
"Nhìn kỹ, đây là vũ khí mới của ta!"
Guyzar-sensei rút thanh kiếm trên lưng và chĩa vào một mục tiêu.
Và sau đó--.
"Nunn!"
Một quả cầu lửa nhỏ bắn ra khỏi mũi kiếm cùng với tiếng hét của Guyzar.
Mục tiêu chỉ rung chuyển, nhưng Guyzar không bận tâm.
"Nunn! Nunn! Nunn!"
Những quả cầu lửa nhỏ bắn ra khỏi mũi kiếm liên tiếp nhanh chóng và mục tiêu bị tiêu diệt trong lần bắn thứ tư.
Sau đó, Guyzar đã thay đổi mục tiêu của mình.
"Nunn! Nunn! Nunn! Nunn!"
Mục tiêu lần này cũng gãy sau bốn phát.
Ấn của Guyzar là Ấn thứ ba.
Ấn thứ ba không có nhiều sức mạnh, nhưng nó có tốc độ nhanh.
Và với sự huấn luyện tốc độ sẽ mang lại hỏa lực tàn bạo.
Nó vẫn không mạnh bằng Ấn thứ tư chuyên dùng trong cận chiến, nhưng nó là một Ấn có độ tin cậy cao trong trận chiến nhóm.
Bởi vì bạn có thể nâng cao hỏa lực tổng thể chỉ đơn giản bằng cách mang lại nhiều người hơn.
"Không phải thầy Guyzar được cho là khó có thể sử dụng phép thuật sao?"
"Thầy ấy, với phép thuật.. Bạn không nghĩ rằng thầy ấy mạnh sao?"
"Mục tiêu đó là mục tiêu thứ năm đúng không? Chúng có vẻ yếu trong cuộc biểu diễn của Mathias, nhưng phá được mục tiêu thứ năm trong bốn phát bắn có nghĩa là phép thuật mạnh ngang với phép thuật hạng thấp.."
"Nếu Guyzar-sensei có thể làm được, Tôi nghĩ tôi cũng có thể làm được!"
Nhìn thấy một giáo viên rõ ràng là một kiếm sĩ sử dụng phép thuật vô niệm đã khuyến khích học sinh.[/HIDE-THANKS]