

Các tác phẩm đã edit của Nguyệt Hạ Điệp Ảnh.
Nguyệt Hạ Điệp Ảnh hẳn là cái tên quen thuộc trong làng ngôn tình cũng như đam mỹ. Với giọng văn mượt mà, các cách khai thác cốt truyện thông mình cùng xây dựng hình tượng nhân vật chắc tay. Các câu chuyện của Nguyệt Hạ Điệp Ảnh vừa tạo cho chúng ta cảm giác quen thuộc, nhưng trong cái quen thuộc lại có cái mới lạ không nhàm chán, giọng văn hay, cuốn hút pha hút dí dỏm khiến người đọc thoải mái.
Nguyệt Hạ Điệp Ảnh là một trong số ít tác giả (Dưới 10, nếu ngôn tình thì không quá 3) mà tôi có thể đọc lại quá ba tác phẩm. Tôi thường có thói quen đọc một bộ truyện trước tiên phải vì giọng văn sau đó mới đến cốt truyện, khi đọc xong tác phẩm thấy thích sẽ tìm tên tác giả để đọc những tác phẩm khác vì đã có chỗ tin tưởng. Nhưng khi quen giọng văn thì sẽ tìm được những chỗ giống nhau giữa các tác phẩm, thường đến tác phẩm thứ ba tôi sẽ nản và từ bỏ vì quá quen thuộc.
Thế nhưng Nguyệt Hạ Điệp Ảnh lại hợp gu tôi đến lạ, trở thành tác giả mà tôi đọc số tác phẩm nhiều nhất (trên 10) và đọc đi đọc lại.
Những tác phẩm của Nguyệt Hạ đa phần đều có nhà review rất chi tiết và hay nên mình chỉ liệt kê, giới thiệu vắn tắt và cảm nhận các nhân mà thôi. Mọi người muốn hiểu rõ hơn có thể tìm review riêng của tác phẩm.
1. Vợ ơi, chào em!
Thể loại: Ngôn tình, sủng
Quốc gia: Trung Quốc
Nhân vật chính: Tô Nhạc – Ngụy Sở
Số chương: 60 chương (1 ngoại truyện)
Giới thiệu nội dung
Thể loại: Ngôn tình, sủng
Quốc gia: Trung Quốc
Nhân vật chính: Tô Nhạc – Ngụy Sở
Số chương: 60 chương (1 ngoại truyện)
Giới thiệu nội dung

Câu chuyện có motip quen thuộc của thể loại ngọt, sủng: Nam chính yêu chiều và sủng nữ chính đến tận trời.
Tô Nhạc là một cô gái tài giỏi, không hề "bánh bèo", mít ướt mà cực kì tự lập, kiên cường, yêu, hận hết mình, không hề lụy tình, là một hình tượng nữ cường điển hình. Biết mình bị phản bội, cô đã dứt khoát đá tên đàn ông bạc bẽo.
Ngụy Sở thì đúng chuẩn thê nô, là một nam chính vô cùng hoàn hảo: Yêu chiều nữ chính, luôn đặt cô lên hàng đầu. Anh là một chủ tịch giỏi nhưng luôn giữ mình, không ăn chơi, trai gái như một vài vị tổng tài khác. Thế nhưng, đường tình duyên với nữ chính lại rất lận đận.
Có lẽ lăn lộn các diễn đàn ngôn tình bao nhiêu năm, cái tên Ngụy Sở hẳn là vô cùng quen thuộc trong list thê nô. Ngụy Sở chính là mẫu đàn ông mà bao cô gái mơ ước, bên ngoài đẹp trai bên trong nhiều tiền, dịu dàng, ấm áp, trung tình, tài giỏi.
Truyện được viết lâu rồi nhưng vẫn rất phù hợp với xu hướng nữ cường đang trend hiện nay, nhẹ nhàng, không quá bất ngờ nhưng thắng ở giọng văn mà xây dựng được hình tượng nam chính rất động lòng người đọc.
Lần đọc lại gần nhất của tôi cũng là hơn ba năm trước rồi, đa số tình tiết đều không nhớ rõ nhưng hình tượng nam chính khắc sâu trong lòng mà khi ai hỏi tôi cũng sẽ trả lời gu của tôi là Ngụy Sở.
Mặc dù thích Nguyệt Hạ Điệp Ảnh nhưng nói thật là đây là bộ đầu tiên tôi đọc của tác giả, đọc xong cũng thích thích nhưng không hề có ý định tìm tên tác giả để đọc bộ khác. Vì vậy đây là bộ thích hợp để đọc giải trí, cốt truyện không quá ấn tượng, cũng không phải hay xuất sắc so với các tác phẩm khác cùng thể loại. Nhưng tổng thể đây vẫn là bộ truyện hay.
2. Nghề làm phi
Thể loại: Xuyên không, cung đấu.
Độ dài: 29 chương
Thể loại: Xuyên không, cung đấu.
Độ dài: 29 chương

Bộ truyện này quá quen thuộc rồi. Bộ truyện gối đầu tay của nhiều con dân cung đấu. Đây cũng là bộ truyện khiến tôi phải nhớ đến cái tên Nguyệt Hạ Điệp Ảnh để tìm đọc.
Nghe vậy thôi cũng đủ để biết nó hay như thế nào. Hay ở đây không phải là những âm mưu cung đấu hoành tráng, những hình ảnh bi thương hào hùng mà các bạn thường thấy khi xem phim hay đọc truyện về thể loại này. Cái hay của truyện ở chỗ nó nhẹ nhàng mà sâu sắc, phải dành một lời khen cho bạn edit nữa, từng lời văn nhè nhẹ mà ngấm vào lòng người, càng đọc càng hay. Nghe nhẹ nhàng lại tưởng hình tượng một nữ chính dịu dàng, bao dung; không đâu, nhữ chính của chúng ta thông minh, hiểu lòng người, cũng có thù tất báo, những cái cách nàng giải quyết nó nhẹ nhàng, và ít máu me thôi.
Đọc xong bộ này thì tui phải tìm một loạt truyện cung đấu cho đã thèm, nhưng mà cũng chỉ thấy Tư thái cung phi là miễn cưỡng ngang ngửa, miễn cưỡng ở đây là từ cốt truyện đến cách khai tác của hai tác giả khác nhau nên khó so sánh.
3. Siêu sao, tính cái gì?
Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, minh tinh, trọng sinh, trung khuyển công nữ vương thụ
Cặp đôi: Tiếu Kỳ Thậm x Đan Á Đồng
Tình trạng: Hoàn (chính văn và phiên ngoại)
Độ dài: 99 chương chính văn + 6 phiên ngoại.
Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, minh tinh, trọng sinh, trung khuyển công nữ vương thụ
Cặp đôi: Tiếu Kỳ Thậm x Đan Á Đồng
Tình trạng: Hoàn (chính văn và phiên ngoại)
Độ dài: 99 chương chính văn + 6 phiên ngoại.

Đây là bộ đam mỹ đầu tiên tui đọc. Cái hồi đang đọc ngôn, thời ấy cũng chẳng có Mặc Hương Đồng Khướu, Lục Dã Thiên Hạc hay Lạp Miên Hoa Đường Đích Thố Tử, những tác giả đam mỹ nổi đình nổi đám như bây giờ. Một thẳng nữ mười mấy tuổi đầu đang mơ mộng tình yêu để đọc một bộ đam mỹ cũng do dự lắm, cơ mà yêu giọng văn của Nguyệt Hạ quá nên cũng nhắm mắt nhảy liều.
Nhảy xong là không muốn chui ra khỏi hố luôn, thức đến 2, 3 giờ sáng để đọc hết một mạch. Nếu Ngụy Sở là người đàn ông tôi muốn yêu thì Cảnh An Tước chính là hình tượng nhân vật chính tuyệt vời nhất trong lòng tôi, thỏa mãn cái bứt rứt trong lòng khi tìm được một nhân vật hợp gu mình mong muốn đến từng chi tiết.
Bộ này nuối tiếc nhất là nam phụ Đường Nguyễn Khanh, nó sâu đến mức mà 5 năm sau đọc lại, tôi hoàn toàn quên nam chính là ai, nhưng vẫn ấn tượng rằng có một nam phụ, có cái cảnh ngày nào nam phụ cũng thấy Cảnh An Tước đứng trên cao nhìn lên bầu trời. Một nam phụ chỉ là người qua đường mờ nhạt trong cuộc đời của Cảnh An Tước nhưng lại trao ra trái tim sâu đậm. Tác giả có bù đắp tiếc nuối bằng một phiên ngoại nhưng lại chả thấm bao nhiêu. Tôi thật sự muốn Nguyệt Hạ viết một đồng nhân văn của Đường Nguyễn Khanh như cách cách mà Phong Lưu Thư Ngốc viết một phiên ngoại về Tiết Tử Hiên của Cao thủ đổi đen thay trắng. (Khoái xuyên chi đả điểm cuồng ma). Đáng tiếc Nguyệt Hạ Điệp Ảnh không phải Phong Lưu Thư Ngốc.
To be continued..
Chỉnh sửa cuối: