Các tác phẩm đã edit của Nguyệt Hạ Điệp Ảnh. Nguyệt Hạ Điệp Ảnh hẳn là cái tên quen thuộc trong làng ngôn tình cũng như đam mỹ. Với giọng văn mượt mà, các cách khai thác cốt truyện thông mình cùng xây dựng hình tượng nhân vật chắc tay. Các câu chuyện của Nguyệt Hạ Điệp Ảnh vừa tạo cho chúng ta cảm giác quen thuộc, nhưng trong cái quen thuộc lại có cái mới lạ không nhàm chán, giọng văn hay, cuốn hút pha hút dí dỏm khiến người đọc thoải mái. Nguyệt Hạ Điệp Ảnh là một trong số ít tác giả (Dưới 10, nếu ngôn tình thì không quá 3) mà tôi có thể đọc lại quá ba tác phẩm. Tôi thường có thói quen đọc một bộ truyện trước tiên phải vì giọng văn sau đó mới đến cốt truyện, khi đọc xong tác phẩm thấy thích sẽ tìm tên tác giả để đọc những tác phẩm khác vì đã có chỗ tin tưởng. Nhưng khi quen giọng văn thì sẽ tìm được những chỗ giống nhau giữa các tác phẩm, thường đến tác phẩm thứ ba tôi sẽ nản và từ bỏ vì quá quen thuộc. Thế nhưng Nguyệt Hạ Điệp Ảnh lại hợp gu tôi đến lạ, trở thành tác giả mà tôi đọc số tác phẩm nhiều nhất (trên 10) và đọc đi đọc lại. Những tác phẩm của Nguyệt Hạ đa phần đều có nhà review rất chi tiết và hay nên mình chỉ liệt kê, giới thiệu vắn tắt và cảm nhận các nhân mà thôi. Mọi người muốn hiểu rõ hơn có thể tìm review riêng của tác phẩm. 1. Vợ ơi, chào em! Thể loại: Ngôn tình, sủng Quốc gia: Trung Quốc Nhân vật chính: Tô Nhạc – Ngụy Sở Số chương: 60 chương (1 ngoại truyện) Giới thiệu nội dung Câu chuyện có motip quen thuộc của thể loại ngọt, sủng: Nam chính yêu chiều và sủng nữ chính đến tận trời. Tô Nhạc là một cô gái tài giỏi, không hề "bánh bèo", mít ướt mà cực kì tự lập, kiên cường, yêu, hận hết mình, không hề lụy tình, là một hình tượng nữ cường điển hình. Biết mình bị phản bội, cô đã dứt khoát đá tên đàn ông bạc bẽo. Ngụy Sở thì đúng chuẩn thê nô, là một nam chính vô cùng hoàn hảo: Yêu chiều nữ chính, luôn đặt cô lên hàng đầu. Anh là một chủ tịch giỏi nhưng luôn giữ mình, không ăn chơi, trai gái như một vài vị tổng tài khác. Thế nhưng, đường tình duyên với nữ chính lại rất lận đận. Có lẽ lăn lộn các diễn đàn ngôn tình bao nhiêu năm, cái tên Ngụy Sở hẳn là vô cùng quen thuộc trong list thê nô. Ngụy Sở chính là mẫu đàn ông mà bao cô gái mơ ước, bên ngoài đẹp trai bên trong nhiều tiền, dịu dàng, ấm áp, trung tình, tài giỏi. Truyện được viết lâu rồi nhưng vẫn rất phù hợp với xu hướng nữ cường đang trend hiện nay, nhẹ nhàng, không quá bất ngờ nhưng thắng ở giọng văn mà xây dựng được hình tượng nam chính rất động lòng người đọc. Lần đọc lại gần nhất của tôi cũng là hơn ba năm trước rồi, đa số tình tiết đều không nhớ rõ nhưng hình tượng nam chính khắc sâu trong lòng mà khi ai hỏi tôi cũng sẽ trả lời gu của tôi là Ngụy Sở. Mặc dù thích Nguyệt Hạ Điệp Ảnh nhưng nói thật là đây là bộ đầu tiên tôi đọc của tác giả, đọc xong cũng thích thích nhưng không hề có ý định tìm tên tác giả để đọc bộ khác. Vì vậy đây là bộ thích hợp để đọc giải trí, cốt truyện không quá ấn tượng, cũng không phải hay xuất sắc so với các tác phẩm khác cùng thể loại. Nhưng tổng thể đây vẫn là bộ truyện hay. 2. Nghề làm phi Thể loại: Xuyên không, cung đấu. Độ dài: 29 chương Bộ truyện này quá quen thuộc rồi. Bộ truyện gối đầu tay của nhiều con dân cung đấu. Đây cũng là bộ truyện khiến tôi phải nhớ đến cái tên Nguyệt Hạ Điệp Ảnh để tìm đọc. Nghe vậy thôi cũng đủ để biết nó hay như thế nào. Hay ở đây không phải là những âm mưu cung đấu hoành tráng, những hình ảnh bi thương hào hùng mà các bạn thường thấy khi xem phim hay đọc truyện về thể loại này. Cái hay của truyện ở chỗ nó nhẹ nhàng mà sâu sắc, phải dành một lời khen cho bạn edit nữa, từng lời văn nhè nhẹ mà ngấm vào lòng người, càng đọc càng hay. Nghe nhẹ nhàng lại tưởng hình tượng một nữ chính dịu dàng, bao dung; không đâu, nhữ chính của chúng ta thông minh, hiểu lòng người, cũng có thù tất báo, những cái cách nàng giải quyết nó nhẹ nhàng, và ít máu me thôi. Đọc xong bộ này thì tui phải tìm một loạt truyện cung đấu cho đã thèm, nhưng mà cũng chỉ thấy Tư thái cung phi là miễn cưỡng ngang ngửa, miễn cưỡng ở đây là từ cốt truyện đến cách khai tác của hai tác giả khác nhau nên khó so sánh. 3. Siêu sao, tính cái gì? Thể loại: Đam mỹ, hiện đại, minh tinh, trọng sinh, trung khuyển công nữ vương thụ Cặp đôi: Tiếu Kỳ Thậm x Đan Á Đồng Tình trạng: Hoàn (chính văn và phiên ngoại) Độ dài: 99 chương chính văn + 6 phiên ngoại. Đây là bộ đam mỹ đầu tiên tui đọc. Cái hồi đang đọc ngôn, thời ấy cũng chẳng có Mặc Hương Đồng Khướu, Lục Dã Thiên Hạc hay Lạp Miên Hoa Đường Đích Thố Tử, những tác giả đam mỹ nổi đình nổi đám như bây giờ. Một thẳng nữ mười mấy tuổi đầu đang mơ mộng tình yêu để đọc một bộ đam mỹ cũng do dự lắm, cơ mà yêu giọng văn của Nguyệt Hạ quá nên cũng nhắm mắt nhảy liều. Nhảy xong là không muốn chui ra khỏi hố luôn, thức đến 2, 3 giờ sáng để đọc hết một mạch. Nếu Ngụy Sở là người đàn ông tôi muốn yêu thì Cảnh An Tước chính là hình tượng nhân vật chính tuyệt vời nhất trong lòng tôi, thỏa mãn cái bứt rứt trong lòng khi tìm được một nhân vật hợp gu mình mong muốn đến từng chi tiết. Bộ này nuối tiếc nhất là nam phụ Đường Nguyễn Khanh, nó sâu đến mức mà 5 năm sau đọc lại, tôi hoàn toàn quên nam chính là ai, nhưng vẫn ấn tượng rằng có một nam phụ, có cái cảnh ngày nào nam phụ cũng thấy Cảnh An Tước đứng trên cao nhìn lên bầu trời. Một nam phụ chỉ là người qua đường mờ nhạt trong cuộc đời của Cảnh An Tước nhưng lại trao ra trái tim sâu đậm. Tác giả có bù đắp tiếc nuối bằng một phiên ngoại nhưng lại chả thấm bao nhiêu. Tôi thật sự muốn Nguyệt Hạ viết một đồng nhân văn của Đường Nguyễn Khanh như cách cách mà Phong Lưu Thư Ngốc viết một phiên ngoại về Tiết Tử Hiên của Cao thủ đổi đen thay trắng. (Khoái xuyên chi đả điểm cuồng ma). Đáng tiếc Nguyệt Hạ Điệp Ảnh không phải Phong Lưu Thư Ngốc. To be continued..
Các tác phẩm đã edit của Nguyệt Hạ Điệp Ảnh. Nguyệt Hạ Điệp Ảnh hẳn là cái tên quen thuộc trong làng ngôn tình cũng như đam mỹ. Với giọng văn mượt mà, các cách khai thác cốt truyện thông mình cùng xây dựng hình tượng nhân vật chắc tay. Các câu chuyện của Nguyệt Hạ Điệp Ảnh vừa tạo cho chúng ta cảm giác quen thuộc, nhưng trong cái quen thuộc lại có cái mới lạ không nhàm chán, giọng văn hay, cuốn hút pha hút dí dỏm khiến người đọc thoải mái. Nguyệt Hạ Điệp Ảnh là một trong số ít tác giả (Dưới 10, nếu ngôn tình thì không quá 3) mà tôi có thể đọc lại quá ba tác phẩm. Tôi thường có thói quen đọc một bộ truyện trước tiên phải vì giọng văn sau đó mới đến cốt truyện, khi đọc xong tác phẩm thấy thích sẽ tìm tên tác giả để đọc những tác phẩm khác vì đã có chỗ tin tưởng. Nhưng khi quen giọng văn thì sẽ tìm được những chỗ giống nhau giữa các tác phẩm, thường đến tác phẩm thứ ba tôi sẽ nản và từ bỏ vì quá quen thuộc. Thế nhưng Nguyệt Hạ Điệp Ảnh lại hợp gu tôi đến lạ, trở thành tác giả mà tôi đọc số tác phẩm nhiều nhất (trên 10) và đọc đi đọc lại. Những tác phẩm của Nguyệt Hạ đa phần đều có nhà review rất chi tiết và hay nên mình chỉ liệt kê, giới thiệu vắn tắt và cảm nhận các nhân mà thôi. Mọi người muốn hiểu rõ hơn có thể tìm review riêng của tác phẩm. 4. Xui xẻo, chia tay đi Thể loại: Đam mỹ, 1×1, linh dị thần quái, đô thị tình duyên, tình hữu độc chung, ấm áp nhẹ nhõm, xui xẻo thụ, tổng tài công, HE. Văn Án: "Em thật sự không thể tiếp tục chịu đựng việc khi cùng anh hẹn hò thì trời mưa, khi đi xe thì đâm phải mèo, thậm chí ngay cả khi đi ăn cũng gặp phải cướp, anh có biết, ngày hôm qua khi gặp cướp trong nhà hàng, em đã sợ hãi thế nào không?" Người phụ nữ vừa nói xong, Ngôn Tư Diễn còn chưa kịp mở miệng, đã thấy trong quán bỗng nhiên tối đen như mực? Mạng điện trong quán café xuất hiện vấn đề.. Vâng, Ngôn Tư Diễn chơi game thì bị sếp tổng "bắt quả tang", đứng lên thì bị vấp té, ngồi xuống thì ghế bị gãy, uống nước thì bình đun bị cháy, tới nhà bạn chơi thì bị cúp điện, xem World Cup thích đội nào thì y như rằng đội ấy sẽ thua, thậm chí nói thích ai thì người đó lập tức bị xui xẻo, chưa hết, hễ đi ra ngoài thế nào ảnh cũng gặp phải vài con quỷ hiện hình. Khi nghe quỷ hỏi: "Người bình thường đều sợ quỷ mà?". Ngôn Tư Diễn đáp: "Ông đây hai tuổi ăn kẹo của quỷ, ba tuổi ăn bánh quỷ cho, bốn tuổi chơi bóng cùng tuổi quỷ, năm tuổi được quỷ cứu ra từ trong nước, sáu tuổi bắt hai con quỷ trông nhà cho ông đây, bảy tám tuổi nhìn thấy quỷ nhiều hơn thấy người, ngươi là quỷ thì giỏi à?" Review Bộ này thụ nổi tiếng xui xẻo, từ bé đến lớn chưa bao giờ gặp may một lần. Hẹn hò bạn gái thì cũng liên tục bị đá vì chưa bao giờ được ăn một bữa tối lãng mạn tử tế, không cúp điện thì cũng vỡ bóng đèn. Xem bóng đá thì thích đội nào đội đấy thua, đồng nghiệp mỗi lần cá độ đều phải hỏi ý kiến thụ trước rồi làm ngược lại. Công là thần thú thượng cổ, tổng tài giàu có. Bộ này là bộ đam thứ hai tui đọc, thích hợp với những bạn chập chững đọc đam. Độ dài vừa phải (>50 chương), hài hước, dí dỏm. Đọc hết truyện mới thấy được cái gì cũng có nguyên nhân của nó, không phải tự nhiên sinh ra đã vậy. Kể thêm đoạn tui nhớ mãi nè, có con ma nói chuyện với thụ, phải ứng của thụ là ngẩng đầu lên nhìn bóng đèn, lại nhìn xuống dưới chân rồi im lặng quay đi luôn. Khúc sau mới té ra là ma không có bóng nên thụ biết là ma giả vờ không thấy luôn. 5. Phúc trạch hữu dư Thể loại: Hiện đại, đam mỹ, trọng sinh, bàn tay vàng, HE. Nguồn Raw: Xà Viện Số chương: 80 chương + 1PN Edit+Beta: Shiye (shiye91. Wordpress.com) Tình trạng: Hoàn (80c) Văn án Bề ngoài luôn là một nam nhân phong độ nhanh nhẹn, hành vi thân sĩ lễ độ, nhưng bên trong lại là một kẻ vừa tục khí vừa keo kiệt. Bổn văn chính là nói về chuyện xưa của một người đàn ông như thế sống lại. Sảng văn không ngược, yêu thích thâm trầm ngược văn thỉnh cẩn thận đi vào; mặt khác, thời gian xuất hiện, địa điểm, nhân vật cùng với hiện thực không có quan hệ, nhân vật sống lại chín năm trước, cũng không phải chín năm trước của chúng ta bây giờ, thỉnh mọi người không nên móc nối hiện thực, nếu như có lôi, đơn thuần chỉ là trùng hợp. Nội dung: Nghiệp giới tinh anh, tình duyên đô thị, sống lại dốc lòng vì nhân sinh. Biên tập đánh giá Lục Thừa Dư ngoài ý muốn bỏ mình rồi sống lại 9 năm về trước lúc vừa tốt nghiệp đại học, vì để tránh vận mệnh xui xẻo đời trước, Lục Thừa Dư dựa vào kinh nghiệm và ký ức đời trước bắt đầu lại từ đầu, tránh đi bạn học xấu xa nịnh bợ, thận trọng lựa chọn cổ phiếu, công việc, hết thảy đều tiến hành thuận lợi. Chỉ là không nghĩ đến một lần vô tình gặp gỡ lại làm cho Nghiêm Mục đi vào cuộc sống của mình, từ đó nhân sinh của Lục Thừa Dư không còn cô đơn nữa. Đây là một câu chuyện sau khi sống lại làm giàu cải biến vận mệnh của một người đàn ông, bài này hành văn lưu loát, tính cách nhân vật sinh động, rõ ràng dứt khoát, tiểu thụ tâm tư tinh tế, phong độ nhanh nhẹn nhưng không mất đi sự xảo quyệt, và tiểu công lạnh lùng mặt tê liệt lại tràn ngập ôn nhu được khắc họa lập luận sắc sảo, tình tiết biến đổi bất ngờ, lôi cuốn người đọc vào những cảnh ngoạn mục. Cuối cùng hai người làm thế nào để bước tiếp trên con đường khó khăn, một bên phát triển sự nghiệp, một bên phát triển tình yêu thật khiến chúng ta mỏi mắt mong chờ. Bộ này Văn Án và đánh giá khá đầy đủ nên mình nhận xét ngắn ngọn thôi. Bạn cảm thấy bạn đọc xong mấy dòng trên là đã hiểu hết về thụ và nắm được cốt truyện rồi sao? Không đâu, hãy nhảy hố đi vì còn nhiều thứ ẩn giấu lắm. 6. Luận dĩ mạo thủ đích nhân hạ tràng (Luận kết cục của việc trong mặt mà bắt hình dong) Editor: Socola chấm nước mắm Thể loại: Hiện đại, phong thủy, huyền huyễn, ấm áp, 1×1, HE. Kỳ Yến từ lúc có lại được ký ức luôn luôn có hai điểm bắt mãn với chính mình. Nhưng tất cả những yếu tố đó không hề ảnh hưởng tới việc cậu đi lên con đường tiểu bạch thỏ răng sắc thênh thang. Giới thiệu: Bộ này cái văn án với cái nội dung chẳng liên quan mấy. Mình bị dị ứng với thể loại tiểu bạch thỏ nên đọc văn án không muốn nhảy luôn. Sau này thấy nhiều người khen quá mới nhảy rồi u mê vào con đường linh dị thần toán luôn. Kỳ Yến bá cực kì, siêu lợi hại chứ nào có tiểu bạch thỏ, chỉ là người giỏi thường tìm đến cái dân dã nên anh có vẻ hơi bình dị thân thiện thôi chứ mạnh lắm. Về nội dung mình sẽ không nói nhiều để tránh spoil. Chuyện kể về Kỳ Yến từ bé được sư phụ nhặt về nuôi, cũng đi học đại học và ở ký túc như người bình thường khác, nhưng nghề chính của cậu là xem bói, xem phong thủy, hàng ngày ngồi dưới gốc cây mát chờ người hữu duyên. Các thần côn khác thì bày hàng chỗ bắt mắt, làm việc miệt mài nhiệt tình. Cậu đây bày bóng râm tránh nắng, dăm ba bữa lại nghỉ, ấy vậy mà việc làm ăn vẫn rất tốt. Công Sầm Bách Hạc gia thế lớn, vì vận khí quá tốt mà cơ thể không gánh nổi nên hay bệnh. Hai người quen nhau, thụ tìm gia cách chữa khỏi cho công. Kèm theo tuyến tình cảm là cốt truyện cực kỳ hấp dẫn về các vụ án, sự việc liên quan đến linh dị, kỳ bí. Truyện mở ra một thế giới mới của các vị thiên sư, thần côn khiến người đọc mở mang đầu óc. Ai bảo thiên sư suốt ngày mặc áo bào làm phép, thiên sư cũng bán hoa quả, cũng học đại học, cũng tổ chức thi đấu như thi thể thao.. Bộ này đứng top Tấn Giang mấy năm nay là mọi người đủ hiểu mức độ hay rồi ấy. Nguyệt Hạ Điệp Ảnh phong độ cực vững, vẫn là cái cách hành văn thoải mái, hài hước nhưng từng câu từng chữ đều mượt mà, sâu sắc và liên kết. Bộ bộ truyện hay nhảy hố cực kỳ xứng đáng. To be continued.. Phần 1: Review Truyện - [Phần 1] Các Tác Phẩm Của Nguyệt Hạ Điệp Ảnh
Các tác phẩm đã edit của Nguyệt Hạ Điệp Ảnh. Nguyệt Hạ Điệp Ảnh hẳn là cái tên quen thuộc trong làng ngôn tình cũng như đam mỹ. Với giọng văn mượt mà, các cách khai thác cốt truyện thông mình cùng xây dựng hình tượng nhân vật chắc tay. Các câu chuyện của Nguyệt Hạ Điệp Ảnh vừa tạo cho chúng ta cảm giác quen thuộc, nhưng trong cái quen thuộc lại có cái mới lạ không nhàm chán, giọng văn hay, cuốn hút pha hút dí dỏm khiến người đọc thoải mái. Nguyệt Hạ Điệp Ảnh là một trong số ít tác giả (Dưới 10, nếu ngôn tình thì không quá 3) mà tôi có thể đọc lại quá ba tác phẩm. Tôi thường có thói quen đọc một bộ truyện trước tiên phải vì giọng văn sau đó mới đến cốt truyện, khi đọc xong tác phẩm thấy thích sẽ tìm tên tác giả để đọc những tác phẩm khác vì đã có chỗ tin tưởng. Nhưng khi quen giọng văn thì sẽ tìm được những chỗ giống nhau giữa các tác phẩm, thường đến tác phẩm thứ ba tôi sẽ nản và từ bỏ vì quá quen thuộc. Thế nhưng Nguyệt Hạ Điệp Ảnh lại hợp gu tôi đến lạ, trở thành tác giả mà tôi đọc số tác phẩm nhiều nhất (trên 10) và đọc đi đọc lại. Những tác phẩm của Nguyệt Hạ đa phần đều có nhà review rất chi tiết và hay nên mình chỉ liệt kê, giới thiệu vắn tắt và cảm nhận các nhân mà thôi. Mọi người muốn hiểu rõ hơn có thể tìm review riêng của tác phẩm. 7. Nhìn người đừng nhìn bề ngoài. Số chương: 97 chương + 3 ngoại truyện Văn án: Nhan Khê trời sinh có khuôn mặt giống như nữ chính đau khổ của một bộ phim tình yêu, đây không chỉ mọi người nói mà ngay cả thầy tướng số nơi tiểu khu cô sống cũng đã than thở lắc đầu khi nhìn thấy cô, một cô gái có vận mệnh thật trớ trêu, đáng tiếc, đáng tiếc. Nhan Khê:. Tục ngữ chẳng phải có câu, nhìn người không thể nào nhìn bề ngoài giống như nước biển cũng không thể đo bằng phễu. Nhan Khê tin tưởng rằng, mặc dù cô có một khuôn mặt của nữ chính đau khổ vì tình nhưng cô là nữ chính của một bộ phim hài nhé. Review: Nữ chính Nhan Khê trời sinh có bộ dáng yếu đuối mỏng manh nhưng thực chất lại là người cực kỳ mạnh mẽ và độc lập cả về nghĩa bóng nghĩa đen. Nam chính là phú nhị đại, trời sinh có gương mặt đẹp trai nhưng lại có nét hơi thô bạo, bình thường thì không sao nhưng hễ đứng cạnh Nhan Khê thì luôn cho người ta cảm giác ác bá bắt nạt thiếu nữ nhà lành, đặc biệt là khi nhan khê chọc cho anh tức giận. Câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước, khai thác góc nhìn mới về một công việc của một phóng viên, mc trong đài truyền hình. Không cẩu huyết, không não tàn, không quá cao trào nhưng lại cực kỳ cuốn hút và khiến người ta muốn đọc lại lần nữa. 8. Ta chính là một cô nương như thế. Thể loại: Cổ đại, hài, cung đấu nhẹ, sủng, HE. Editor: Đào Sindy, Bé Củ Hành Tình trạng: 142 chương + n ngoại truyện Văn án: Ngốc manh thật may mắn khi có phụ thân vô cùng cường hãn và một người mẫu thân chuyên bao che khuyết điểm. Đệ đệ quần là áo lụa luôn muốn lấy chính phòng. Dù bị người từ hôn ba lần nhưng vẫn bình tĩnh. Y phục hoa lệ, thắt lưng nạm vàng. Là người có tiền có quyền sao có thể ế phu? Review: Ban Họa bị từ hôn ba lần, vô tình mơ một giấc mơ về tương lai, mặc dù không rõ ràng nhưng nàng chắc chắn tương lai của mình rất thảm. Vì vậy một nhà Ban Họa bắt đầu công cuộc chôn vàng dự tính cho tương lai nghèo đói. Nào ngờ lần nào chôn vàng cũng vô tình gặp vị công tử như hoa như ngọc nổi tiếng kinh thành – Dung Hà Ở cái thời thế mà khắp nơi tôn sùng cái đẹp giản dị, Ban Họa quần áo sa hoa lộng lẫy như ánh mặt trời chói lóa chiếu thẳng vào lòng Dung Hà. Càng tiếp xúc chàng càng nhận ra Ban Họa không hề ngu ngốc như người ta lầm tưởng mà ngược lại nàng rất thông minh, thẳng thắn đúng lúc, khôn khéo đúng lúc; đặc biệt nàng sẽ không vì những quy tắc thế tục mà làm khổ bản thân, nàng có thể chịu khổ nhưng luôn biết cách để bản thân trong hoàn cảnh nào có thể thoải mái nhất. Một cô nương như vậy đánh thẳng vào lòng Dung Hà, khiến chàng không thể nhưng yêu thích nàng, từ từ dụ dỗ nàng vào tay. Câu chuyện nhẹ nhàng, hài hước, có âm mưu, cũng có những lúc cảm động đọc thoải mái, không bị ức chế vì nhân vật quá ngu hay mấy tình huống cẩu huyết. Nguyệt Hạ Điệp Ảnh vẫn luôn rất giỏi trong việc viết ra những cái mới từ những ý tưởng cũ giúp người đọc không bị nhàm chán. Nhảy hố ngay thôi bạn sẽ không hối hận đâu. 9. Thế nào là hiền thê. Thể loại: Cung đấu, Trạch đấu, Cung đình hầu tước Editor: ♥ Maybe ♥, Mèo ™, Sư Tử Cưỡi Gà Số chương: 123 Văn án: Vì nàng là hiền thê nên đã phải nhẫn nhịn, nhịn biểu muội cả hắn, nhịn tiểu thiếp của hắn, nhịn lão nương của hắn? Vì cái gì ngươi được sống khoát hoạt sung sướng lại bắt ta không thể sống vui vẻ sảng khoái? Lẽ nào ông trởi cho ta xuyên không chính là để học tam tòng - tứ đức (1) hay sao? Nếu như phải sống trong uất ức, chẳng bằng để người ta có thể chết đi một cách vui vẻ. (1) Tam tòng: Tại gia tòng phụ - Xuất giá tòng phu - Phu tử tòng tử Tứ đức: Công - dung - ngôn - hạnh * * * Nội dung hư cấu, nữ chính xuyên không. Reivew: Nữ chính xuyên không, xinh đẹp, thông minh, hiểu lòng người. Nữ chính không được buff quá nhiều từ ngoại hình đến tài năng, nhan sắc không xinh đẹp nhất, không giỏi võ công, không trên thông thiên văn dưới tường địa lý. Có lẽ điều khiến nữ chính thắng đến cuối cùng chính là sự khéo léo, có nhu có cương, thấu hiểu lòng người. Nam chính không phải tra nam, ban đầu lạnh nhạt với nguyên chủ vì tính cách nguyên chủ quá yếu đuối. Mà, với thân phận của hắn, hắn cần một nương tử có thể ở phía sau ủng hộ sánh vai cùng hắn chứ không phải một tiểu kiều thê cần hắn bao bọc, che chở. Sau này, có tình cảm với nữ chính rất thâm tình, tâm lý, không có mấy tình huống hiểu lầm cẩu huyết. Đến đây lại nhấn mạnh một lần nữa, tại sao thích truyện này ấy hả? Không cẩu huyết, không cẩu huyết, không cẩu huyết, chuyện quan trọng phải nói ba lần. Cách nam nữ chính xử lý tình huống rất thông minh, không gây ức chế. Trong truyện có một anh nam phụ, ban đầu cũng không cảm thấy gì nhưng đọc mấy chương cuối, càng về sau lại càng thấy tiếc, như kiểu số anh định sẵn là nam phụ rồi ấy, haizzz.. Còn tiếp..