[Thảo luận - Góp ý] Các Tác Phẩm Của Hạ Mẫn

Thảo luận trong 'Truyện Của Tôi' bắt đầu bởi Hạ Mẫn, 21 Tháng năm 2018.

  1. Hạ Mẫn Go away

    Bài viết:
    575
  2. Đăng ký Binance
  3. Lôi Vũ Vy Lôi Vũ Vy

    Bài viết:
    39
    Truyện hay lắm barbie ^^ nhưng nên viết 1 truyện cho xong rồi bắt đầu truyện thứ 2 nhé e! Viết cùng lúc tốc độ ra chương mỗi truyện sẽ chậm lại, tình tiết của 2 truyện dễ bị ảnh hưởng nhau.
     
    Hạ Mẫn thích bài này.
  4. Hạ Mẫn Go away

    Bài viết:
    575
    Cảm ơn lời góp ý của chị nhé. E cũng muốn ra chương nhanh nhưng viết bằng điện thoại lâu nên lười quá..
     
  5. hieugsmdaklak

    Bài viết:
    0
    chúc bạn thành công nha
     
  6. Hạ Mẫn Go away

    Bài viết:
    575
    Mơn ạ. Mẫn cũng chúc ca vậy ạ :3
     
    hieugsmdaklak thích bài này.
  7. Mikun Xin một like nếu bạn thấy truyện hay, cảm ơn *^O^*

    Bài viết:
    9
    Um um thơ yếu hơn truyện, cho 6 điểm
     
    Hạ Mẫn thích bài này.
  8. Hạ Mẫn Go away

    Bài viết:
    575
    Then cu kun kun heng, e sẽ cố gắng hí hí
     
  9. Call me cat Edogawa Conmeo

    Bài viết:
    181
    Hello Mẫn, bình phẩm viên đến với em đây :)) ) như đã nhận lời, chị sẽ đến với thế giới của em, quan sát và nêu lên cảm nhận. Chị nghĩ chị có thể sẽ nói những điều hơi 'sắc bén' hay 'nghiêm túc', Mẫn đội nón bảo hiểm lên nào :)) )) . Như các tác phẩm khác, chị sẽ xem văn án và hai chương đầu để bình trước, những chương về sau sẽ bình sau này, để em có thể so sánh tiến độ của truyện.

    Về văn án, tổng quan về ý nghĩa, sự dẫn dắt vào truyện rất tốt. Tuy nhiên câu từ hơi cứng, chị gợi ý có thể thay đổi một chút như sau: "Trong cuộc sống đưa đẩy này liệu rằng bạn có thể gặp được một nửa kia của mình hay không, còn phụ thuộc vào 'cơ hội'." hoặc "Duyên số đôi khi không đi liền với chữ phận.."

    Về chương một, lỗi chính tả thì không có, Mẫn rất tốt trong khoảng này tuy nhiên có chỗ quên in hoa khi nhắc đến tên nhân vật, có vài chỗ câu văn không thuận lắm, chị đem một số ít ra làm ví dụ, em có thể kiểm và tham khảo:

    "Cô sẽ bằng mọi giá để có được thứ mình muốn" thì có thể viết như thế này "Cô sẽ làm mọi thứ để có được điều mình muốn", đơn giản nhưng có thể 'mượt' văn em hơn.

    "Ai cũng biết cô là.. ai biết trong đầu cô đang nghĩ cái gì.." thế này thì sao: "Ai cũng biết cô là.. tâm tư của chủ tịch Viễn, người nào có thể đoán được?"

    Đa phần trong các cuộc họp, dùng "chúng ta" nghe có vẻ tốt hơn "chúng tôi" vì cái này khiến người đọc cảm thấy văn nhẹ nhàng với cảm nhận được cảnh tượng của câu chuyện.

    Về chương hai, lỗi chính tả có nhưng rất rất ít, về câu thì tương tự chương một, chị dẫn ra một ít ví dụ cho em:

    " nghe đồn là bởi RA có thiên tài thiết kế" chị gợi ý viết như sau: " nghe đồn là do sự xuất hiện của một thiên tài về lĩnh vực thiết kế đã đem RA tiến đến vị trí ngày hôm nay."

    Dùng " nói cô chảnh" cho nhân vật nghe dân dã quá :)) ) " nói cô quá cao ngạo."

    Có nhược thì phải có ưu, Mẫn viết thể loại hiện đại rất tốt, ngôn ngữ rồi cách hành văn thuần hiện đại, nội dung khá, dù đi theo mô típ cũ như tổng tài, công ty, thương trường các thứ, nhưng không vì thế mà nhạt nhòa và gây nhàm chán cho người đọc. Vì chị mới đọc hai chương đầu, chị khen ngợi sự chau chuốt, chính tả, nội dung của truyện, đọc là cảm thấy được sự nghiêm túc của em. Mẫn còn nhỏ tuổi, viết được như vậy, em xứng đáng được khen ngợi và nên tự hào vì điều đó. Trông chờ vào sự phát triển của Mẫn Mẫn, cố lên!

    :yoci 84:
     
    Tô Nghi Hàn, Rùa Siêu TốcHạ Mẫn thích bài này.
  10. Hạ Mẫn Go away

    Bài viết:
    575
    Ahihi mễ mễ ah e đội hẳn nồi cơm điện luôn, mũ bảo hiểm e k có ah. Thế này mới là sỏi chưa phải gạch a mễ ơi. Rất cám ơn những viên sỏi của c nhé! E sẽ cố gắng viết tốt hơn nữa, mơn mơn :))
     
    Tô Nghi Hàn thích bài này.
  11. Tinh Tổng Bạch Cốt Tinh kinh nhất diễn đàn!!!

    Bài viết:
    454
    Cách hành văn hơi hướng Trung Quốc, điều này khiến văn phong của em không thực sự được nổi bật. Chị là một người rất thực tế, vì vậy khi đọc truyện của em chị có đôi chút nhận thấy nó không thu hút được chị. Nhân vật được hình tượng hóa, có chút phi thực tế.

    Chị có soi được một số chi tiết, điển hình như:

    Đi phỏng vấn chứ k phải đi thi, người phỏng vấn hoặc sẽ là giám đốc nhân sự, trưởng phòng nhân sự, leader của vị trí phỏng vấn hoặc chuyên viên phỏng vấn chứ không phải BGK.

    Với bối cảnh ở Việt Nam hiện tại thì việc một bộ hồ sơ xin việc không có chút thông tin nào, chỉ có ghi tên trường đại học sẽ không được đánh giá cao dù đó là đại học danh giá.

    Blah blah

    Sorry em, là quan điểm cá nhân của chị thôi huhu không dám soi nhiều! Chị chưa đọc hết 2 chương đầu nên nói được có đó.
     
    Tô Nghi Hàn, Rùa Siêu TốcHạ Mẫn thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...