

CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM ĐẦU VÀO
1. Ý nào sau đây thể hiện quan điểm cơ bản của việc xây dựng chương trình GDPT Ngữ văn 2018?
Đáp án: Lấy việc rèn luyện các kĩ năng giao tiếp (đọc, viết, nói và nghe) làm trục chính xuyên suốt cả ba cấp học.
2. Phát biểu nào sau đây KHÔNG thể hiện đúng yêu cầu đối với giáo viên trong việc tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực?
Đáp án: Giáo viên là người giữ vai trò chủ yếu trong việc đánh giá quá trình học tập của học sinh.

3. Yếu tố "cá nhân tự học tập và rèn luyện" đóng vai trò quyết định đến sự hình thành và phát triển phẩm chất, năng lực của mỗi học sinh.
Phát biểu trên đúng hay sai?
Đáp án: Đúng
4. Để HS có cơ hội trải nghiệm các tình huống hành động được mô phỏng về một chủ đề gắn với thực tiễn, thông qua đó phát triển năng lực và phẩm chất cá nhân, GV nên sử dụng phương pháp dạy học nào sau đây?
Đáp án: Dạy học dựa trên dự án.
5. Khi triển khai yêu cầu cần đạt sau ở lớp 10 "Viết được một văn bản nghị luận phân tích, đánh giá một tác phẩm văn học: Chủ đề, những nét đặc sắc về hình thức nghệ thuật và tác dụng của chúng", để hướng dẫn HS tìm hiểu đặc điểm của kiểu bài viết ấy, GV nên sử dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học nào sau đây là phù hợp nhất?
Đáp án: PP dạy học theo mẫu và kĩ thuật sơ đồ tư duy.
6. Phương pháp nào sau đây KHÔNG được sử dụng trong đánh giá định kì?
Đáp án: Quan sát.
7. Bài kiểm tra tự luận và bài kiểm tra trắc nghiệm khách quan là những công cụ đánh giá của phương pháp đánh giá nào?
Đáp án: Kiểm tra viết.
8. Ở hoạt động Khởi động, nếu GV muốn biết những gì HS đã biết và mong muốn được biết có liên quan đến bài mới, GV nên sử dụng công cụ đánh giá nào là phù hợp nhất?
Đáp án: Phiếu KWL
9. Để đánh giá yêu cầu cần đạt ở lớp 10: "Viết được một bài luận về bản thân", GV nên sử dụng phương pháp và công cụ đánh giá nào sau đây là phù hợp nhất?
Đáp án: Phương pháp đánh giá sản phẩm qua bài viết và công cụ rubric.
10. Điền các từ phù hợp vào chỗ trống:
Phương pháp dạy học và giáo dục được hiểu là (1), con đường hoạt động chung giữa người dạy và người học, trong những (2).. dạy học, giáo dục xác định, nhằm đạt tới (3).. dạy học và giáo dục đã xác định.
Đáp án: (1) cách thức, (2) điều kiện, (3) mục tiêu.
Chỉnh sửa cuối: