[Edit] Mai Phu Nhân Sủng Phu Hằng Ngày - Phù Hoa

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi kikiki, 23 Tháng một 2022.

  1. kikiki

    Bài viết:
    6
    Tên truyện: Mai Phu Nhân Sủng Phu Hằng Ngày

    Tên Hán Việt: Mai Phu Nhân Sủng Phu Nhật Thường

    Tác giả: Phù Hoa

    Editor: Tie

    Thể loại: Nguyên sang, Ngôn tình, Cổ đại, HE, Tình cảm, Ngọt ngào, Hào môn thế gia, Huyền huyễn

    Tình trạng Convert: Hoàn thành - 100 chương

    Link thảo luận: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Truyện Edit Của Tie - Việt Nam Overnight

    Văn án: Trong thành Trường An, Mai gia lang quân hai mươi hai tuổi làm người luôn đoan chính, sắp sửa nghênh thú Nhị nương tử Võ Trinh của Quốc công phủ, chính là cô nương đã hai mươi sáu mùa xuân xanh mà còn chưa xuất giá. Thanh danh của Nhị nương tử thối chẳng ra gì, là kẻ ăn chơi trác táng đứng đầu thành Trường An. Mọi người ai ai cũng chờ xem sau hôn sự hai người này sẽ gà bay chó sủa thế nào, ai ngờ..

    【Hư cấu, huyền huyễn, có yêu quái. 】

    Quần áo lụa là miêu yêu đại tỷ tỷ × chính trực đạo sĩ tiểu lang quân.

    Miêu công lập gia đình.

    Đạo sĩ cưới vợ.


    [​IMG]

    Truyện này chỉ có một mình mình edit thôi nên là đôi khi không tránh khỏi sai sót, mong mọi người nhắc nhở thân thiện nha.

    Chỉ đăng truyện ở dembuon.vn
     
    Chỉnh sửa cuối: 26 Tháng một 2022
  2. Đăng ký Binance
  3. kikiki

    Bài viết:
    6
    Chương 1:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit by: Tie

    Cuối xuân, cây du hoè xanh biếc trải dài khắp thành Trường An, cỏ cây giữa ánh nắng ban trưa sáng rỡ, tỏa ra mùi hương thơm ngát.

    Trên con phố chính rộng rãi, thẳng tắp, hơi trống vắng, bảy tám con ngựa phi nhanh qua. Ngồi trên lưng ngựa là một đám thiếu nam thiếu nữ quần áo là lượt, thần thái mỗi người phấn khởi, cười nói rôm rả suốt cả đường đi.

    Dẫn đầu chính là con tuấn mã màu mận chín, người ngồi trên lưng nó mặc áo choàng cổ tròn thêu hoa vàng, chân mang ủng da đen. Tuy rằng người nọ mặc y phục của nam tử nhưng đường cong uyển chuyển trên thân ngựa cùng với dung nhan diễm lệ chứng tỏ, đây rõ ràng không phải là lang quân nhà ai, mà là một vị nương tử. Lại nhìn lên trên đầu nàng, không đội khăn đen để che mặt, mà búi vội kiểu tóc đơn giản của nử tử, có thể nói rằng nàng chẳng hề trang điểm, nhưng kết hợp với quần áo mộc mạc nàng đang mặc lại toát lên phong thái vừa tiêu sái vừa mị lực khiến người ta chẳng thể nào rời mắt được.

    Phía sau nàng còn có mấy thớt ngựa, trong đó có hai vị nương tử, có điều các nàng đều mặc váy áo của nử tử, nhưng lại không mang mũ rèm che mặt. Vài vị còn lại đều là lang quân mười tám, mười chín tuổi, chỉ có vị nương tử dẫn đầu có vẻ lớn hơn một chút, khoảng chừng hai mươi tuổi hơn.

    Một đám người cưỡi ngựa xuyên qua vài con ngõ, người đi trên đường ngày càng nhiều, tiếng náo nhiệt từ phía xa xa truyền đến, không bao lâu thì đến cổng chợ phía Tây, mấy người trên lưng ngựa sôi nổi thả chậm tốc độ, vào bên trong cửa phường, đi lướt qua một nhóm thương nhân người Hồ đang cưỡi chiếc xe kéo bằng lạc đà.

    Hai khu Đông Tây là nơi náo nhiệt nhất thành Trường An, các thương gia thường mở cửa chợ sau giờ ngọ, khách nhân lui tới nối liền không dứt. Đặc biệt là chợ phía Tây bên này, nhóm thương nhân người Hồ hầu như đều tụ tập ở đây, râu ria xồm xoàm, mũi cao mắt sâu, bận những bộ quần áo kỳ lạ, nữ tử người Hồ da trắng bóc, thân hình yểu điệu, mặt mang mạng che, nam tử thì da ngăm đen cường tráng, tất cả đều khiến người ta cảm thấy ngạc nhiên.

    Ngôn ngữ từ khắp nơi trộn lẫn vào nhau, tiếng hò hét của đám người chào hàng, tiếng ồn ào của đám đông, và tiếng xe ngựa rít lên khiến khu chợ Tây càng thêm huyên náo. Các thiếu nam thiếu nữ đến khu chợ Tây, lập tức vào một tòa nhà lớn có tường trắng ngói đen cột đỏ, nô bộc trong dinh thự vội ra chào đón, dắt ngựa cho họ rồi dẫn vào trong, hiển nhiên đã sớm quen biết đám thiếu nam thiếu nữ con em quý tộc này.

    Nơi này là nhạc phường lớn nhất khu chợ Tây, bên trong có vô số cầm sư xuất chúng, nhất tuyệt tỳ bà, còn có rất nhiều ca kỹ vũ nương duyên dáng, mỗi tháng đều ra tiết mục mới, là chỗ tiêu khiển được các nhóm người hiển quý yêu thích nhất thành Trường An. Vài vị thiếu nam thiếu nữ vây quanh nữ tử đi đầu, lục tục đi theo nàng đến một tòa nhà hai tầng tinh xảo, nhị lâu tứ phía thông thấu, chỉ rũ màn lụa màn trúc để ngăn cách, trên mặt đất trải thảm có hoa văn phức tạp, lót nhiều sạp cẩm và bàn nhỏ.

    Mọi người quen cửa quen nẻo tìm chỗ ngồi xuống, nữ tử mặc áo choàng cổ tròn tuỳ tiện ngồi lên chiếc giường thấp trên sạp, vắt chéo một chân chạm nhẹ vào màn lụa rũ xuống xung quanh.

    "Nóng quá, cuốn hết lên đi."

    Tuy còn chưa vào hạ, nhưng cưỡi ngựa chạy băng băng dưới ánh nắng ban trưa, khó tránh khỏi trên người ra mồ hôi. Vài nô bộc đứng gần tự động cuốn mành làm gió bên ngoài thổi vào, còn có vài người khác bưng hoa quả tươi, nước uống lên, bắt đầu bày biện trước mặt họ.

    "Các vị nương tử đã dậy chưa?" Có người hỏi.

    Nô bộc đáp: "Hôm qua ca kỹ múa hát mệt nhọc, hôm nay vài vị nương tử dậy muộn nên sẽ đến chậm một chút, có vị Thái nương tử đang trên đường tới đó ạ."

    Vừa dứt lời, liền có vài nữ tử dáng người thướt tha ôm tỳ bà tiến vào, chờ nhạc cụ lên dây. Đằng trước là Thái nương tử đang ôm tỳ bà, tuy dung mạo nàng không xuất chúng lắm, nhưng tính tình thân thiện, mỉm cười với mọi người trong phòng rồi ngồi xuống một đệm mềm bên trên.

    Ngón tay mảnh khảnh, một tiếng thanh linh vang lên, Thái nương tử nhìn về phía nử tử mặc áo choàng, nói: "Võ Nhị nương tử muốn nghe khúc gì, Thái nương xin bồi mọi người trợ hứng trước, vài vị tỷ muội đang rửa mặt chải đầu xong sẽ đến ngay."

    Võ Nhị nương tử nhấp một ngụm nước mía ngọt lạnh, nghe vậy cười nói: "Thái nương tử đàn thì khúc gì cũng dễ nghe, cứ tuỳ ý đi."

    Thái nương tử cúi đầu gảy đàn, một khúc tỳ bà vừa xong, quả nhiên có vài nử tử xinh đẹp đi lên lầu, nhất thời trên lầu tiếng vũ nhạc ồn ào náo nhiệt cực kỳ.

    Nhóm thiếu nam thiếu nữ do Võ Nhị nương tử cầm đầu chính là đám đệ tử quan gia nổi danh ở thành Trường An, ăn chơi trác táng không ai bằng, trong đó Võ Nhị nương tử Võ Trinh là khác người nhất, thân phận cũng hiển hách nhất.

    Phụ thân nàng là Dự Quốc Công, tỷ tỷ duy nhất của nàng là Hoàng Hậu đương triều. Võ Hoàng Hậu đối với người muội muội này sủng ái có thừa, bởi vậy dưỡng nàng thành cái tính chẳng biết giống ai. 26 tuổi mà vẫn chưa xuất giá, cả ngày lông bông bên ngoài hô bằng dẫn bạn, không phải ở nhạc phường kỹ quán cho hết ngày thì chính là cưỡi ngựa dắt người ra ngoài thành săn bắt, không có nửa phần tự giác của nử tử. Đừng nói tới quý tộc quan gia, mà toàn bộ bình dân trong thành Trường An, ai cũng biết thanh danh nàng vang dội cỡ nào.. Tuy rằng không phải thanh danh tốt đẹp gì cho cam.

    Võ Trinh giỏi nhất là vũ nhạc, không có việc gì làm là chạy đến nhạc phường lớn nhỏ, hôm nay là nghe nói các nàng có vũ khúc mới nên nhanh chóng chạy qua xem, ai ngờ chính vào lúc thời điểm náo nhiệt nhất, một nô bộc hấp tấp chạy lên lầu, xoa mồ hôi nhễ nhại trên trán, hành lễ với nàng xong liền hô: "Nhị nương tử, lão gia đã hồi phủ, ngài mau trở về nhanh đi ạ!"

    Võ Trinh đang nhìn vũ cơ góc váy lượn vòng, vỗ tay trầm trồ khen ngợi, nghe thế kêu lên một tiếng sửng sốt, mặt lập tức lộ vẻ kinh ngạc, "Cái gì? A phụ ta hồi phủ? Chưa phải cuối tháng, làm sao mà đã trở lại rồi?"

    Tiếng vũ nhạc cũng bởi vì vậy mà ngừng đệm, tất cả mọi người nhìn về phía Võ Trinh. Võ Trinh một bên cầm lấy roi ngựa, đứng dậy đi về phía cầu thang, khoát tay với mọi người nói: "Ta trở về xem có chuyện gì, hôm nay đi trước, các ngươi cứ tiếp tục."

    Dứt lời, nàng không đợi mọi người nói gì, đã chạy nhanh xuống lầu. Vừa đến dưới lầu, liền gặp một tiểu lang quân tuấn tú hơn mười tuổi tuổi đang đi tới. Tiểu lang quân này vẻ mặt kiêu căng không kiên nhẫn, vừa gặp nàng, trên mặt thoáng chốc nở nụ cười như hoa, vui vẻ nhảy nhót chạy tới, hô: "Trinh tỷ, quả nhiên tỷ ở đây! Thế mà gần đây tỷ lại không dẫn đệ theo cùng đi chơi!"

    Võ Trinh lắc đầu cười nói, "Mai Tứ, đệ còn dám ra cửa à, phụ thân của đệ không phải bắt đệ dốc lòng cầu học sao, lén chạy đến đây mà để phụ thân biết, đệ sẽ bị đánh gãy chân."

    Mai gia Tứ lang quân bẹp miệng, lẩm bẩm, "Đệ không sợ, Trinh tỷ à, bọn Thôi Cửu đều ở trên phải không, mà tỷ đi đâu vậy?"

    Võ Trinh lướt qua hắn đi ra ngoài, không quay đầu lại, nói: "Phụ thân ta không biết sao lại hồi phủ, về không thấy ta sẽ mắng, ta đi trước."

    Trơ mắt nhìn nàng rời đi, Mai Tứ lang quân thoáng im lặng, rồi lẹp xẹp lẹp xẹp đi lên lầu. Lão đại đi rồi, hắn cảm giác ca vũ không còn thú vị nữa.

    Võ Trinh cưỡi ngựa trở về phường Đại Ninh, phường bên này toàn nhân gia hiển quý, phần lớn là mở cửa chính hướng ra đường cái rộng lớn, trước cửa xếp một loạt vũ khí, nhìn đặc biệt uy vũ.

    Đến Dự Quốc công phủ, nàng tiêu sái nhảy xuống ngựa, ném cương ngựa cho nô bộc, chính mình cầm theo roi ngựa đi bộ vào cửa. Lão trượng gác cổng thấy nàng, thấp giọng nói: "Lão gia đang chờ Nhị nương tử ở chính đường."

    Võ Trinh cúi đầu nhìn trang phục, cảm thấy a phụ mà thấy nàng như vậy khả năng cao là vô cùng đau đớn, vì suy nghĩ cho thân thể của người cha già nhà mình, cũng vì muốn tiết kiệm nước bọt giùm lão nhân gia, nàng quyết định trước tiên nên về viện đổi bộ quần áo bình thường của nử tử.

    Kết quả, vẫn không thể chạy thoát khỏi pháp nhãn của phụ thân, lúc nàng đang dán vào chân tường chuẩn bị trốn thì bị bắt lại. Một khi đã như vậy, Võ Trinh cũng không cần che dấu nữa, đi theo a phụ nhà mình vào chính đường.

    Dự Quốc Công Võ Thuần từ trước đến nay là người có thể diện, văn võ song toàn, tuổi trẻ xung phong ra chiến trường đánh giặc, lên Lộ Châu làm Thứ sử, về Trường An làm Thượng thư tả bộc dạ, sau lại vinh quang thăng tam sư chi nhất, không thể không nói là phong quang vô hạn. Nhưng mấy năm trước ông lại sống chết muốn cáo lão, không biết luẩn quẩn trong lòng thế nào, còn chạy đến ngôi chùa dưới chân Nam Sơn xuất gia.

    Hoàng đế vài lần mang theo Hoàng Hậu thỉnh lão nhân gia trở về, lão nhân gia đều tỏ thái độ thế ngoại xuất trần, ngay cả tóc trên đầu cũng cạo hết, thái độ kiên quyết, Đế Hậu cũng không có biện pháp nào, chỉ có thể để mặc ông ở chùa xuất gia.

    Bởi vì việc này, tiếng tăm của Võ Nhị nương tử Võ Trinh vốn đã nát lại càng thêm nát- không biết tin đồn từ đâu rằng Dự Quốc công bị nàng chọc tức đến nỗi phải xuất gia. Đối với chuyện này, bản thân Võ Trinh tỏ vẻ toàn là nói tào lao.

    Chẳng qua Dự Quốc công xuất gia rồi, nhưng vẫn có chút dẫu lìa ngó ý còn vương tơ lòng, ngày thường ông ở trong miếu làm hòa thượng, cuối mỗi tháng lại phải về Dự Quốc công phủ ở một ngày, thăm con gái Võ Trinh của mình một chút, dù sao cũng chỉ còn lại một mình nàng trong phủ, thật sự có chút đáng thương.

    Đáng tiếc Võ Trinh lại không cảm thấy như vậy, nàng chỉ ước gì không có người quản mình, phụ thân nàng trở về một ngày, nói là về thăm nàng, không bằng nói là về dạy dỗ nàng, quá trình cụ thể của một ngày này chính là Dự Quốc công đập bàn trừng mắt giận dữ mắng nàng tháng này lại làm chuyện không nên nết gì, còn nàng thì ăn không ngồi rồi, ánh mắt như không nhìn thấy phụ thân trước mặt, ở một bên vừa nghe vừa nhàm chán đến ngây người.

    Đại khái cũng được coi là giao lưu tình cảm giữa cha và con gái.

    Lúc này còn chưa tới cuối tháng, Dự Quốc công đã trở về phủ, Võ Trinh thật là có chút tò mò lão nhân gia lại có việc gì.

    Dự Quốc công không có ý tứ giải thích nghi hoặc cho nàng, vừa nhìn trang phục của nàng, trước hết đập bàn cả giận nói: "Ngươi ăn mặc cái kiểu gì thế!"

    Võ Trinh định thần lại, đối với lửa giận của phụ thân cũng làm như không thấy, thậm chí còn cợt nhả đi đến ngồi xuống cạnh lão nhân gia, cười nhẹ hỏi ông, "A phụ, sao cha lại về sớm như vậy, có chuyện gì ạ?"

    Dự Quốc công ngừng lại một chút, bỗng nhiên nhớ tới mục đích mình trở về, ông nhìn nữ nhi đã lớn tuổi mà vẫn chẳng ra làm sao, hơi sốt ruột, nhìn trong chốc lát, có vẻ như là không dám nhìn thẳng, quay đầu đi nhìn một bên mành, mới nói: "Hoàng hậu điện hạ truyền tin cho ta, nói là sẽ ban cho ngươi một mối hôn sự, bảo ta trở về thương lượng một chút."

    Võ Trinh hoàn toàn không nghĩ tới sẽ là chuyện này, nàng kinh ngạc ai một tiếng, gãi gãi tóc, trên mặt không có nửa phần nữ nhi ngượng ngùng, ngược lại rất có hứng thú dựa vào bàn nhỏ, cười hỏi phụ thân, "Là lang quân nhà ai không muốn sống, lại dám cưới con?"
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng hai 2022
  4. kikiki

    Bài viết:
    6
    Chương 2:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit by: Tie

    Theo lý mà nói, nữ tử đến tuổi mười lăm, mười sáu nên được làm mai, trễ một chút thì mười tám, mười chín tuổi, mà Võ Trinh hiện giờ đã 26 tuổi rồi, còn chưa thành thân, quả thực có thể nói là người độc nhất thành Trường An.

    Kể từ khi nàng mười sáu tuổi, phụ thân Dự Quốc công cùng tỷ tỷ Võ Hoàng hậu vì hôn sự của nàng mà rầu thối ruột, kỳ thật mấy năm qua cũng lục tục sắp xếp cho nàng vài cọc hôn sự, nhưng cuối cùng đều không tật mà chết.

    Điều này nghe có vẻ khó tin, với ngoại hình và xuất thân của nàng, cho dù thanh danh có chút tì vết thì cũng luôn có người nguyện ý cưới nàng, nhưng vẫn phí thời gian đến tận bây giờ. Nguyên nhân chủ yếu chính là Võ Trinh nàng quá biết cách làm khổ người khác.

    Mối hôn sự đầu tiên là với Phạm thượng thư Phạm gia lang quân, cùng là dòng dõi thư hương, dáng ấp cũng coi như tuấn tú. Nếu Võ Trinh là nữ nhi bình thường thì sẽ an phận chờ gả, nhưng nàng quen thói ngang tàng, sau khi hai nhà nhận nhau, một ngày nọ nàng thoải mái hào phóng đi tìm Phạm lang quân, mời hắn ra ngoài thành săn bắn. Không biết lúc đi săn Phạm lang quân gặp phải cảnh ngộ gì, nghe nói sợ tới mức tè ra quần, sau khi trở về thì bệnh một hồi, bệnh đỡ hơn nhưng gặp lại Võ Trinh thì run run, ngay cả lời nói không còn nhanh nhẹn, đã như vậy thì không thể làm tiếp hôn sự được, chỉ có thể bỏ ngỏ.

    Mối tiếp theo là nhi tử của Hoàng thị, Hoàng lang quân. Hoàng lang quân là nam nhân uy vũ, dáng người cường tráng, Dự Quốc công và Hoàng hậu đều rất vừa lòng. Nhưng có một ngày, Võ Trinh đi tìm vị hôn phu tương lai, nhất thời nổi hứng cùng hắn so tài cưỡi ngựa, bắn tên, kết quả môn nào nàng cũng đại thắng. Lần này nguy rồi, Hoàng lang quân là hán tử tự thẹn không bằng, còn muốn bái nàng làm sư, bị nàng cự tuyệt xong lại muốn kết bái huynh đệ, tóm lại hôn sự này cũng không thành, Võ Trinh thêm một người huynh đệ tốt, mà hiện giờ vị Hoàng lang quân kia đã có vợ con đuề huề.

    Còn có một lần là nhi tử của Tán Kỵ Thường thị, lần này thì rất không ổn, trước khi nạp thái Võ Trinh và Lữ lang quân đã đánh nhau một trận. Nguyên nhân có chút phức tạp, lại nói tiếp Lữ lang quân cùng Võ Trinh có sở thích giống nhau, đều thích giết thời gian ở nhạc phường, mà lúc đó Lữ lang quân say mê một vị trong kỹ quán* tên là Hộc Châu nương tử. Hộc Châu đối với Lữ lang quân khinh thường ra mặt, nhưng lại thường xuyên ra cửa du ngoạn cùng Võ Trinh, khoảng thời gian đó rộ tin đồn Hộc Châu nương tử đồng tính luyến ái với Võ Trinh. Bởi vậy Lữ lang quân vừa hâm mộ vừa ghen ghét, hai nhà đại nhân chuẩn bị làm hôn sự, Lữ lang quân đương nhiên không thể tiếp nhận nổi, tức giận đùng đùng di tìm Võ Trinh gây sự. Cuối cùng bị Võ Trinh đánh tới mức thành một bãi bùn khóc hu hu, cho tới hôm nay quan hệ của hai người vẫn còn căng thẳng.

    *Nhà thổ

    Về sau còn một hôn sự nữa, lần này thì vừa đúng lúc, vị lang quân kia bạc mệnh, qua hai lần lục lễ, bông nhiên bệnh nặng một hồi, sau đó đi đời nhà ma..

    Lần thứ năm, lần thứ sáu..

    Mãi cho đến hiện tại, tuổi Võ Trinh càng ngày càng lớn, thanh danh càng ngày càng tồi, tự nhiên không còn nhắc tới chuyện thành thân, vì thế nàng tự do tự tại mỗi ngày tiêu dao tán loạn, mặc kệ là mang theo đám nương tử kỹ quán du xuân du hồ, hay dẫn bọn quan gia ăn chơi đi khắp nơi gây chuyện thị phi, nàng càng ngày càng thuận tay. Ngay cả Dự Quốc công cũng không còn ôm hy vọng với hôn sự của nữ nhi nữa, ngày ngày ở chùa ăn chay niệm kinh, trồng hoa, uống trà, chỉ nghĩ làm một lão đầu trọc nhắm mắt làm ngơ.

    Lúc nhận được tin của con gái lớn, Dự Quốc công kích động quăng luôn cả mõ. Con gái lớn khác con gái thứ, nàng luôn đáng tin cậy, có thể làm nàng khen không dứt miệng, lang quân này có vẻ không tồi, xem ra lần này có thể gả được cục nợ ra ngoài rồi!

    Võ Trinh hỏi một câu, thấy phụ thân bỗng nhiên ngây người, sau đó nước mắt lưng tròng, một bộ dáng như chìm vào sầu khổ lâm li bi đát, nhịn không được huých huých cánh tay cha, tò mò truy vấn: "A phụ, người và a tỷ phải nói cho con biết rốt cuộc là lang quân nhà ai?"

    Dự Quốc công định thần lại, nói: "Là cháu trai của Mai Quý phi."

    Võ Trinh suy nghĩ một chút, dở khóc dở cười đỡ trán hỏi: "Cháu trai của Mai Quý phi, Mai Tứ? Tiểu tử này mới mười bảy tuổi, còn quá nhỏ, hơn nữa từ nhỏ nó đã kè kè chạy sau mông con đi chơi, con rất hiểu nó, cho nó mười lá gan cũng không dám cưới con."

    Sự tôn kính của Mai Tứ đối với nàng như tiểu binh tôn kính tướng quân nơi sa trường, sùng bái là sùng bái, không có tình yêu nam nữ, nếu ngày nào đó muốn Mai Tứ cưới nàng, thế nào Mai Tứ cũng bị hù chết cho xem.

    Dự Quốc Công thấy nàng hiểu lầm, ai một tiếng giải thích: "Không phải Mai Tứ, Mai Tứ kia là tiểu tử không đàng hoàng, Hoàng hậu điện hạ cho truyền tin người đó là Mai gia đại lang."

    Võ Trinh sờ sờ cằm, hồi tưởng một lúc trong đầu, thật đúng là không nhớ Mai gia đại lang này là vị nào. Làm người ăn chơi trác táng, quan hệ rộng nhất thành Trường An, mọi nhận thức về đệ tử quan gia nàng đều nắm trong lòng bàn tay nhưng đối với nhân vật Mai gia đại lang này lại không có ấn tượng gì, quá kỳ quái.

    "Con nghĩ thế nào cũng không nhớ là có vị lang quân này, mọi người không bịa chuyện lừa con chứ." Võ Trinh gõ gõ lên bàn nhỏ.

    Dự Quốc công vuốt râu một hồi, "Mai gia đại lang là đường huynh của Mai Tứ, phụ thân hắn trước kia nhậm chức Thứ sử ở Cừ Châu, hắn vẫn luôn ở lại Cừ Châu, nghe nói mấy nắm trước cha mẹ hắn qua đời, một mình hắn ở Cừ Châu giữ đạo hiếu, một năm trước mới trở lại thành Trường An, hiện giờ là Tư lang trung nhậm chức ở Hình Bộ. Nghe Hoàng hậu điện hạ nói là người ít lời, đúng lúc trị được ngươi."

    Tư lang trung Hình Bộ, Mai gia đại lang. Võ Trinh nheo nheo mắt, ở Trường An đã một năm mà nàng vẫn chưa nghe ai nói gì, xem ra người này khá khiêm tốn.

    Dự Quốc công thấy biểu tình của nàng, lập tức cảnh giác: "Bất luận thế nào thì lần này ngươi không được lộn xộn nữa!"

    "A phụ, cha lo lắng nhiều rồi, người khác không biết thì thôi, cha còn không biết sao, hôn sự từ trước đến nay thất bại cũng đâu phải hoàn toàn là lỗi của con." Võ Trinh mặt đầy vô tội, thưởng thức roi ngựa bên hông mình, hứng thứ bừng bừng nói: "Mai gia đại lang kia bao tuổi rồi ạ?"

    Trước khi hồi phủ Dự Quốc công đã vào cung một chuyến, tất nhiên cũng đã nghe con gái lớn nói rõ tình hình của Mai gia đại lang: "Mai gia đại lang tên là Trục Vũ, năm nay vừa vặn 22 tuổi."

    Võ Trinh tỳ cánh tay lên bàn, cười hì hì: "Mai Trục Vũ? Tên dễ nghe đó, nhưng mới 22 tuổi có phải còn hơi nhỏ không, nhỏ hơn con tận 4 tuổi, dù có vội vã muốn gã con ra ngoài, mọi người cũng không nên lừa thiếu niên lang nhà người ta chứ, từ Cừ Châu trở về mới một năm, phỏng chừng còn chưa nhận thức đủ được tên tuổi của con, đừng thấy người ta ngây thơ mờ mịt mà lừa cưới con, ngày sau lại hối hận."

    "Nói bậy gì đó!" Mặt Dự Quốc công trầm xuống, vừa định mở miệng dạy dỗ nữ nhi, Vỡ Trinh chợt đứng dậy đi ra ngoài.

    "A phụ, con phải vào cung hỏi tỷ tỷ, xem Mai gia đại lang là dạng người gì."

    Bước chân nàng nhẹ nhàng, ba bước đã băng qua ghế dài xuống bậc thang đi tới cổng trước, Dự Quốc công ngăn không kịp, tức giận che ngực lại thở dốc, chỉ vào hướng cổng mắng: "Ngươi cho ta sống yên ổn chút đi, cấm ngươi không được đi dọa Mai đại lang!" Ai hiểu con gái hơn cha, loại chuyện này, Dự Quốc công biết rõ Võ Trinh tuyệt đối có khả năng làm được.

    Nàng đi tới cổng lớn cũng không quay đầu lại, phất phất tay, nói: "Cha yên tâm đi, mấy năm nay tính tình con khá hơn nhiều, sẽ không vô duyên vô cớ hù họa tiểu lang quân." Tạm thời xem như trấn an người cha già đáng thương nhà mình một chút. Võ Trinh ra cửa, không mang theo người hầu như cũ, cưỡi lên con tuấn mã Hồng anh, hướng Đại Minh cung mà thúc ngựa chạy đi.

    Từ khi Đại Minh cung tu sửa xong, Đế hậu dời về đây, ban đầu Thái Cực cung cũng chỉ còn dư lại một đám tiểu quan viên. Đại Minh cung cách phủ Dự Quốc công rất gần, cưỡi ngựa một lát thì tới. Là muội muội cùng một mẹ sinh ra của Võ Hoàng hậu, Võ Trinh được Hoàng hậu sủng ái cực kì, Hoàng đế cũng vì vậy mà coi trọng nàng, phá lệ cho nàng quang vinh đặc biệt, có thể tuỳ thời tiến cung gặp tỷ tỷ.

    Khi Võ Trinh đến, Võ Hoàng hậu mới tỉnh lại sau giấc ngủ trưa, ngồi ở trên sạp mệt mỏi xoa trán. Kế bên cạnh nàng là Mai Quý phi thập phần chăm sóc đang đứng ở phía sau xoa huyệt Thái Dương, động tác nhẹ nhàng xoa dịu cơn đau đầu sau giấc ngủ.

    Võ Trinh ngồi xuống, nhìn thấy Hoảng hậu tỷ tỷ nhà mình ở chung với Mai Quý phi, trong lòng thầm than một tiếng. Đây không phải là lần đầu tiên nàng chứng kiến, nhưng mỗi lần thấy hai người này tình thâm nghĩa trọng ghé vào nhau, nhịn không được thấy thương cho đầu Hoàng đế tỷ phu lại thêm một cái sừng xanh biên biếc.

    Đương kim Hoàng đế say mê nhạc cụ, lại giỏi soạn nhạc, không màng tới chuyện triều chính, Võ Hoàng hậu phụ chính đã nhiều năm, Hoàng đế đối với nàng vô cùng kính trọng, nhưng mọi người đều biết người Hoàng đế sủng ái nhất là người giỏi ca vũ nhạc khí Mai Quý phi. Mai Quý phi xuất thân thanh quý, người cũng như tên, như mai ngạo sương, đối với mọi người bao gồm cả Hoàng đế đều là vô cũng cao lãnh, lạnh nhạt, duy chỉ có Hoàng hậu là nhu tình như nước, ánh mắt mềm mại ôn nhu, tựa như bây giờ..

    "Tỷ tỷ, đã đỡ hơn chưa?" Mai Quý phi nhả khí như lan, mặt lộ vẻ lo lắng.

    Võ Hoàng hậu ngẩng đầu cười với nàng: "Khá hơn nhiều rồi, muội cũng không cần vội, ngồi xuống đi." Dứt lời nắm bàn tay mềm mại, kéo nàng xuống ngồi bên cạnh mình. Mai Quý phi cũng nhu thuận ngồi bên người nàng, nhưng cũng không nhàn rỗi, lại bắt đầu rót nước cho nàng.

    Võ Trinh 'Người không biết còn tưởng hai người này mới là tỷ muội ruột thịt đấy.'Võ Hoàng hậu nhấp ngụm nước Mai Quý phi dâng lên, liếc biểu tình của Võ Trinh, cười như không cười hỏi nàng: "Biết rồi?"

    Võ Trinh: "Hoàng hậu điện hạ, nghe nói người định ban cho ta một vị hôn phu, là Mai gia đại lang?"

    Võ Hoàng hậu gật đầu: "Ta đã thấy rồi, y là vị lang quân rất được, đủ xứng với muội."

    Võ Trinh liếc nhìn Mai Quý phi, bắt đầu cà chớn: "Nghe nói là cháu trai của Mai Quý phi, chắc là Mai Quý phi đã thủ thỉ bên gối điện hạ ạ?"

    Võ Hoàng hậu sớm quen thói hồ ngôn loạn ngữ của nàng, liền thuận theo ý nàng: "Đúng vậy."

    Mai Quý phi nhấp môi cười, nàng đã hơn ba mươi tuổi, nhưng nụ cười này xinh đẹp động lòng người như thiếu nữ mới mười tám đôi mươi, nàng nói: "Cháu trai kia của ta là người giữ mình trong sạch, không có thiếp thân gì, cha mẹ hắn mất sớm, muội không cần phụng dưỡng cha mẹ chồng, tính cách hắn trầm ổn sẽ không khi dễ muội, thật sự không có mối nào tốt hơn đâu. Điện hạ trăn trở mãi việc hôn nhân của muội, nếu chuyện này thành, ta cũng vì điện hạ mà giải quyết xong một mối bận tâm."

    Sau khi Võ Trinh nghe xong, cảm thấy cũng khá được, có điều..

    Nàng tò mò hỏi Mai Quý phi: "Mạn phép hỏi Quý phi tỷ tỷ, Mai đại lang đắc tội gì với người ạ?"

    Mai Quý phi: "Sao lại nói như vậy?"

    Võ Trinh vô tội buông một tay: "Nếu là không thù không oán, Quý Phi tỷ tỷ sao lại nhẫn tâm đẩy tiểu lang quân cho cái hố lửa lớn là ta vậy?"
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng hai 2022
  5. kikiki

    Bài viết:
    6
    Chương 3:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit by: Tie

    Võ Trinh bị Võ Hoàng hậu đuổi ra khỏi điện, bên tai còn văng vẳng câu nói: "Trở về chờ xuất giá đi."

    Nàng nhún nhún vai, cầm theo cái roi ngựa đi bộ dọc ra ngoài, vừa đi vừa suy xét điều gì đó. Băng qua một đoạn hành lang dài thì nghênh diện Hoàng đế. Trong tay Hoàng đế cầm một xấp giấy, miệng cứ lẩm bẩm nhắc mãi cái gì, một bộ dáng trầm mê không thể tự kiềm chế, mười mấy hoạn quan, cung nữ an tĩnh cúi đầu đi theo phía sau.

    Võ Trinh dừng chân lại, hành lễ hô: "Bệ hạ." Hoàng đế nghe thấy giọng nàng, lúc này mới giương đôi mắt từ bản nhạc phổ trong tay lên, liếc mắt nhìn nàng một cái. Thấy y phục 'nam không ra nam, nữ không ra nữ' của nàng, Hoàng đế vui vẻ, có điều cũng không nói gì, chỉ hiền lành hỏi: "Là Nhị nương à, tới thăm Hoàng hậu?"

    Võ Trinh: "Đúng ạ, đã gặp được Hoàng hậu rồi."

    Hoàng đế hất xấp giấy trong tay lên cho nàng nhìn, thần bí nói: "Nhị nương, ngươi có biết đây là gì không?"

    Võ Trinh hiểu rõ: "Khúc mới của Bệ hạ?"

    Hoàng đế ha ha cười vài tiếng, đắc ý nói: "Chính xác, khúc mới lần này ngay cả Quý Phi cũng nói không tồi, ta rất vừa lòng, để nhạc công ở Hạnh viên học xong, đến lúc đó sẽ mời ngươi đến cùng thưởng thức!"

    Sở dĩ Hoàng đế đối Võ Trinh hòa nhã như vậy, một là bởi vì nàng là thân muội của Võ Hoàng hậu, thứ hai bởi vì bọn họ là hai người ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, đều thích vũ nhạc, hơn nữa hoàng đế vô cùng tán thưởng năng lực giám định và thưởng thức của nàng, triệu nàng vào cung thưởng nhạc cũng không phải lần một lần hai.

    Hoàng đế cùng Võ Trinh hàn huyên hai câu rồi vội vàng rời đi, xem phương hướng là hướng đến Hạnh viên, bên kia là nơi nhóm nhạc công và vũ sư biểu diễn.

    Võ Trinh tiếp tục men theo hành lang dài đi về phía trước, nếu muốn xuất cung hồi phủ Dự Quốc Công, hẳn là nên đi theo hướng Húc Phượng môn, nhưng nàng lại đi thẳng tới cửa Kiến Hưng, qua quảng trường lát bằng cẩm thạch trắng đến Thái Cực cung.

    Từ khi Đế hậu dời đến Đại Minh Cung, các đại thần cũng lục tục dời qua, nhưng không phải tất cả đều dời, công sở tư liệu ở một số viện thật sự rất đồ sộ, không có cách nào chuyển đi, ngày thường hoàng đế cũng không dùng tới, dứt khoát để bọn họ lưu tại Thái Cực cung, thí dụ như Hình Bộ, có mấy cái tư còn ở Thái Cực cung, nhóm quan lại tự nhiên cũng ở bên đó.

    Mai gia đại lang kia, nhậm chức Tư lang trung ở Hình Bộ, nàng muốn nhìn đối phương một chút, đương nhiên phải đến Thái Cực cung.

    Võ Trinh nổi danh là người rảnh rỗi, không thiếu những lần di dạo lang thang ở Thái Cực cung và Đại Minh Cung, cơ bản đã quen cửa quen nẻo thuận lợi đi đến công sở phụ cận của Hình Bộ. Chẳng qua, nàng là một người quen thói càn rỡ, nhưng cứ trắng trợn mà đi vào thì không tốt lắm. Hơn nữa phụ thân và tỷ tỷ đã tha thiết dặn dò nàng không được hù dọa Mai đại lang quân.

    Võ Trinh nghĩ, nhìn trái nhìn phải, thấy gần đó có tiểu cung điện trống không, ngay tức khắc chui vào trong phòng. Một lát sau, cách cửa màu đỏ son bị đẩy ra một khe hở, kẻ ra không phải Võ Trinh mà là một con Ly Hoa Miêu* mắt cam vàng, lông tro màu đen sạch sẽ xõa tung trên thân. Ly Hoa Miêu nheo nheo mắt nhìn ánh mặt trời chói chang, uyển chuyển nhẹ nhàng đạp lên mái hiên cung điện, chạy cái vèo tới công sở Hình Bộ.

    Bên trong cung điện mà Ly Hoa Miêu vừa bước ra, không một bóng người, chỉ có chiếc áo choàng cổ tròn và roi ngựa được vắt trên xà ngang.

    Một vài quan chức của Hình Bộ ra ngoài hành lang cho thoáng khí, mặt mày hớn hở bình phẩm về các vị nương tử phường Bình Khang, nhìn lên mái hiên có một con Ly Hoa Miêu thong thả lượn qua lượn lại, nó vừa đi vừa từ trên cao nhìn xuống đánh giá khắp nơi, cũng không ai để ý nhiều tới nó nữa.

    Thấy không ai chú ý mình, Ly Hoa Miêu chậm rì rì vừa ngắm phong cảnh vừa tìm người. Kỳ thật công sở này Võ Trinh chưa tới quá hai lần, chưa thể quen thuộc được, hiện giờ biến thành dạng mèo cũng không thể tìm người ta hỏi Mai gia đại lang đang ở nơi nào, chỉ có thể tự mình tìm.

    Tìm người thật sự không phải là chuyện dễ dàng gì, đặc biệt là nàng còn không biết Mai gia đại lang trông như thế nào, Võ Trinh loanh quanh một hồi vẫn chưa kiếm được người, lúc định ghé đầu vào tường nghỉ ngơi, bỗng nhiên nghe được cuộc đối thoại của hai tiểu quan lại:

    "Nên làm gì với cái này đây?"

    "Đưa cho Mai lang trung đi, đợi hắn sao chép phần này rồi thì ký nhập kho là xong."

    Ba tiếng Mai lang trung vừa vào tai, Võ Trinh tức khắc lên tinh thần, lập tức đứng lên đuổi theo người kia. Tiểu quan lại đang ôm một chồng công văn, bỗng nhiên nhìn thấy con Ly Hoa Miêu trên bờ tường đi theo mình, tức khắc ánh mắt sáng lên, duỗi tay kêu: "Mèo ngoan tới đây~Mèo ngoan tới đây~"

    Chòm râu bên miệng Võ Trinh giật giật, lúc nàng biến thàng dạng mèo để dễ hành tẩu, luôn có người thích mèo vẫy tay dụ nàng, xem ra vị này cũng là người thích mèo.

    Có điều, trên mặt vị lang quân này có một ít đốm nhỏ, giống như vừa vùi mặt vào vại mè, trên mặt lấm tấm những hạt mè li ti.

    Tiểu quan lại gọi nàng, bỗng nhiên nhìn thấy Ly Hoa Miêu lười biếng duỗi móng vuốt ra, cào lên tường thành những khối đá vụn nhỏ, rớt thẳng lên trán hắn khiến hắn kêu ai da một hồi.

    Tiểu lang quân hạt mè chỉ có thể vọng tường than thở, sờ sờ trán tiếp tục đi về phía trước. Vừa đi hắn còn liên tiếp quay đầu lại, thấy Ly Hoa Miêu chầm chậm đi theo sau. Có điều chờ hắn đi đến chỗ Mai lang trung, nhấc đầu nhìn lại, Ly Hoa Miêu đi theo hắn suốt chặng đường đã không thấy đâu.

    Tiểu quan lại đưa công văn xong thì rời đi, Võ Trinh không đi, nàng ngồi xổm trên một cái mái hiên, đối diện với cái cửa sổ đang mở. Xuyên qua cửa sổ là bóng người đang dựa vào bàn, chính là người nàng muốn tìm Mai gia đại lang.

    Chàng mặc quan bào màu đỏ nhạt, vấn tóc bằng khăn lụa đen, nhìn bóng lưng thì thấy thân hình chàng cao lớn đĩnh bạt. Đúng vậy, Mai đại lang đưa lưng về phía cửa sổ, cho nên Võ Trinh căn bản không nhìn thấy mặt của chàng.

    Nàng ngồi xổm trên mái hiên vẫn cách đối diện quá xa, Võ Trinh nhìn thấy trước cửa sổ có trồng một cây ngô đồng cao lớn, nàng nhảy khỏi mái hiên, lưu loát trèo lên cành cây.

    Cây ngô đồng đang ra hoa, hoa này nở đẹp nhất vào mùa xuân, nay rơi lả tả, khiến phiến đá xanh trên mặt đất phủ một màu trắng xóa. Lúc Võ Trinh nhảy lên cây, hoa trên nhánh cây ào ào đổ xuống đất như thể bị gió thổi cuốn.

    Võ Trinh đi thẳng về phía trước, thẳng đến lúc cành bị sức nặng của mình ép tới rũ xuống, mà nàng cách cửa sổ cũng đủ gần, lúc này mới dừng lại, yên ổn thu móng vuốt, chực chờ trên cây ngô đồng hoa nở đầy cành nhìn bóng lưng nọ qua khung cửa sổ.

    Dưới ánh nắng cuối xuân ấm áp, hoa đồng tỏa ra hương thơm thoang thoảng khiến người ta vô cớ buồn ngủ. Trên cây, Ly Hoa Miêu đánh ngáp một cái, lộ ra hàm răng nhỏ vừa trắng vừa nhọn.

    Rũ cái đuôi ghé vào cành hoa đồng. Võ Trinh híp mắt nhìn Mai lang quân, từ búi tóc được vấn tỉ mỉ với khăn lụa đen đến chiếc cổ thon dài của chàng, lại tới tấm lưng không dày rộng mấy nhưng cũng đủ thẳng tắp, xuống nữa là thắt lưng buộc chặt eo nhỏ.. Chà, cái eo này cũng không tồi. Trên cây Ly Hoa Miêu giật giật móng vuốt.

    Không biết có phải đã cảm giác được gì, người trong phòng đang dựa vào bàn chăm chú làm việc bỗng ngẩng đầu nhìn về phía cửa sổ. Vừa lúc đối diện với cành cây Ly Hoa Miêu đang ngồi. Mắt thấy cảnh tưởng một con Ly Hoa Miêu bám vào cành hoa, Mai đại lang quân cũng không mấy ngạc nhiên, chỉ bình tĩnh nhìn Ly Hoa Miêu và cành hoa phất phơ lay động theo gió.

    Rốt cuộc Võ Trinh cũng thấy rõ diện mạo của Mai lang quân, thầm nghĩ: Khá được, không xấu.

    Võ Trinh nàng là người nào, nàng đã gặp qua không biết bao nhiêu lang quân tuấn tú, trước mắt Mai lang quân nhìn chung chỉ có thể ở mức trung bình, dung mạo không kinh diễm, nhưng nhìn lâu sẽ thấy thoải mái. Chàng không giống tiểu bạch kiểm Mai Tứ, không giống vẻ thanh diễm của Mai Quý phi nốt, nếu phải miêu tả dung mạo lẫn khí chất của chàng, ước chừng chính là 'thanh chính'.

    Ánh mắt bình tĩnh mà lãnh đạm, thần sắc thanh minh mang theo nhuệ khí, nhuệ khí này không sắc lạnh như đao kiếm, mà là khí chất lạnh lùng uy nghiêm chỉ có ở người chấp chưởng hình phạt.

    Nhìn vị lang quân này giữ một thân khí chất đoan chính, Võ Trinh thầm than không ổn, nói thật, nàng không ứng phó nổi với loại người nghiêm túc thế này.

    Mai lang quân quay đầu nhìn Ly Hoa Miêu ngoài cửa sổ, nâng cổ tay lên giữa không trung, một giọt mực đọng trên ngòi bút chậm chạp rơi xuống thành vết mực nhoè trên trang giấy. Chàng quay đầu lại, cầm tờ giấy dính mực vứt sang một bên, lấy một tờ giấy mới tiếp tục công việc.

    Võ Trinh nhìn người một lúc, vốn nên đi rồi, nhưng không biết nàng nghĩ thế nào, có thể là lười nhúc nhích, vì thế nàng tiếp tục nằm ườn ra ngắm Mai lang quân.

    Nhìn càng lâu, nàng không khỏi lầm bầm, người khác ngồi làm việc thi thoảng phải ra cửa để hít thở không khí, tán gẫu hai câu cùng đồng liêu, vụng trộm lười nhác, vị Mai lang quân này thì tốt rồi, ngồi xuống liền không thấy xê dịch gì, chỉ có tay cầm bút là không ngừng lại, chồng giấy bên án kỷ cũng càng lúc càng nhiều.

    Không biết qua bao lâu, Mai lang quân rốt cuộc cũng đứng dậy, Võ Trinh đang ngủ gà ngủ gật cũng ngẩng đầu lên nhìn, trong lòng khẽ 'meo' một tiếng. Lúc chàng ngồi thì không nhận ra, chàng vừa đứng lên nàng liền phát hiện, Mai đại lang quân này vóc dáng rất cao. Chiều cao của nàng trong số nữ tử cũng tính là nhân tài kiệt xuất, so sánh với nhiều nam tử cũng không hề thua kém, mà Mai lang quân còn cao hơn nàng nửa cái đầu.

    Không biết nguyên nhân có phải vì chàng quá cao hay không, sau khi chàng đứng lên Võ Trinh cảm thấy người chàng khá gầy, cái kiểu gầy mảnh khảnh của văn nhân thanh quý.

    Mai lang quân đi ra khỏi phòng, Võ Trinh cũng đứng lên, nhanh nhẹn nhảy từ cành cây vào cửa sổ, nàng chuẩn bị trèo lên án kỷ nhìn xem.

    Kết quả là vẫn còn mơ ngủ, không cẩn thận tiếp đất sai nơi, móng vuốt dẫm thẳng vào nghiên mực, chỗ lông trắng xù ở chân trước tức khắc bị lem màu đen của mực nước. Võ Trinh không chút do dự đặt vuốt mèo lên một tờ giấy bỏ đi, tạm lau chân trước.

    Trên tờ giấy bỏ đi kia vừa lưu lại vài dấu móng vuốt, Mai lang quân đã trở lại. Chàng vừa đi lấy nước uống, ai ngờ khi trở lại đã thấy con Ly Hoa Miêu không sợ người đứng trên án kỷ của chàng, bị chàng bắt gặp cũng không trốn, còn ấn một dấu chân lên trên giấy ngay trước mắt chàng.

    Rốt cuộc chén nước chàng mang vào chàng lại không uống một ngụm, mà để cho Ly Hoa Miêu rửa móng vuốt.

    Võ Trinh cảm thấy Mai lang quân không giống người thích mèo, cho nên lúc chàng dùng nước rửa móng vuốt cho nàng, Võ Trinh hơi kinh ngạc một chút.

    Rửa móng vuốt xong, Mai lang quân thấy con Ly Hoa Miêu lắc lắc móng vuốt ướt sũng, bỗng đem chén nước đặt một bên, đưa tay áo của mình cho Ly Hoa Miêu trước mặt.

    Ly Hoa Miêu ngừng động tác, tiếp theo rất tự nhiên đặt móng vuốt mèo lên tay áo chàng, cọ cọ.

    Cọ móng vuốt xong, Ly Hoa Miêu nhảy qua cửa sổ rời đi, Mai lang quân cũng không để ý tiếp tục công việc.

    Hoa đồng ngoài cửa sổ lả tả rơi xuống.

    * Ly Hoa Miêu là một giống mèo nhà Trung Quốc có nguồn gốc từ văn hóa dân gian mới của đất nước Trung Quốc và văn hóa vương triều.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng hai 2022
  6. kikiki

    Bài viết:
    6
    Chương 4:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit by: Tie

    Võ Trinh hóa thành Ly Hoa Miêu lặng yên không một tiếng động đi dạo trên nóc nhà, đi trong chốc lát, nàng dừng lại cúi đầu nhìn chân trước của mình, nơi đó còn dính tí mực, tuy rằng Mai lang quân đã rửa qua nhưng nét mực khó có thể hoàn toàn rửa sạch, hiện tại vẫn còn sót lại vài vết mờ nhạt.

    Buông móng vuốt, Võ Trinh tiếp tục đi về phía trước, đi chưa tới hai bước, nàng bỗng nhiên nghe thấy dưới mái hiên có mấy bóng người đang nói chuyện, hình như cũng là quan lại của Hình Bộ. Bọn họ ghé vào một chỗ, ngữ khí thần thần bí bí.

    Võ Trinh nàng không có gì, chỉ có lòng hiếu kì là lớn nhất, không tự giác dừng bước chân lại, dựng lên lỗ tai lên nghe ngóng.

    Có người đang hỏi: "Nói như vậy, các ngươi đều gặp được thứ đó?"

    Có người đáp: "Ta gặp một lần rồi, lúc ấy đầu óc cứ mê man hoàn toàn không biết rốt cuộc mình đang làm gì, đứng sững tại chỗ mãi, vẫn là Tống đại nhân vừa lúc đi ngang qua đánh thức ta dậy, vừa hỏi mới phát hiện, thế mà ta đứng ngốc ở đó hơn một canh giờ."

    Lại có người đáp: "Ta cũng bị như thế, không biết bị mê hoặc thần trí như thế nào, hoảng hốt không biết chuyện gì đang xảy ra, Triệu Viên ngoại lang còn quở trách ta lơ là công sự mà đâu biết ta có nỗi khổ mà khó nói nên lời."

    Còn có người do dự, chần chờ hỏi: "Chỉ có mình ta thấy thứ kia là.. Nử tử sao?"

    Hành lang thoáng chốc yên tĩnh lại, người nói mới nãy bỗng lên giọng một cách kỳ quái, "Thật không dám dấu diếm, thực ra ta cũng thấy được hình dáng một nữ tử, có điều vẫn chưa thấy rõ khuôn mặt ả ta thế nào."

    "Ta.. Cũng như thế."

    Võ Trinh ghé vào nghe được một lúc thì hiểu ra, vài vị tiểu quan lại Hình Bộ này nói là phía sau công sở Hình Bộ có một gian nhà kho cất giữ tư liệu, gian nọ hẻo lánh, vị trí không tốt, sau giờ ngọ thì ánh mặt trời cũng không chiếu đến được, vào khoảng thời gian này không biết vì sao người ở gian nhà kho nọ liên tiếp gặp chuyện kỳ lạ. Tựa như bọn họ nói, ai đang yên đang lành đi vào cũng bị lạc mất thần trí, không nhớ rõ mình làm gì ở đây, còn có người thấy thân ảnh mơ hồ của nữ tử.

    Nhưng lại không có người chết, loại 'chuyện ma quái' nhỏ nhặt này Võ Trinh nàng lười quản, nhấc móng muốn đi. Nhưng sau khi nàng suy xét một hồi, đột nhiên thay đổi ý định quay đầu chạy đến nhà kho mà bọn họ nói.

    Tới cũng tới rồi, coi như là thuận tay làm việc tốt, gần đây nàng cũng rãnh rỗi không có chuyện gì làm, Võ Trinh nghĩ thầm.

    Nàng nhanh chóng tìm được nhà kho, đúng là nhà kho này có một tia hơi thở khác thường, ở trong mắt nàng nó bắt mắt như ngọn đèn dầu đêm.

    Nhà kho đã bị khóa, bên trong không có người. Võ Trinh nhìn trái nhìn phải rồi nhảy lên cửa sổ, đạp móng vuốt về phía trước, cửa sổ đáng lẽ đã khóa rồi lại kẽo kẹt một tiếng, lộ ra một khe hở tốt thui. Võ Trinh nhảy vào nghênh ngang tuần tra một vòng dọc theo kệ sách, dễ dàng tìm được ngọn nguồn của luồng khí thở khác thường.

    Đúng như nàng suy đoán từ trước, thứ này không lợi hại gì thậm chí nó còn không tụ được linh hồn, chỉ tính là 'uế khí' mà thôi. Thứ này tên là 'Nữ hoặc', nơi nào chết quá mười nữ tử trở lên sẽ dễ dàng hội tụ và sinh thành nó.

    Võ Trinh ngẫm lại, gần đây có một tường cung diện, quá nửa là phòng tối dùng để giam giữ cung nữ phạm sai lầm, ước chừng cung nữ trong đó chết cũng không ít. Nơi đây lại quá gần và địa thế cũng không tốt, chỗ tụ âm rất dễ sản sinh ra loại uế vật này.

    "Nữ hoặc" không hại người, nhiều nhất chỉ mê hoặc tâm trí thôi, hơn nữa nam tử bình thường dương khí sung túc đối với 'Nữ hoặc' càng không có tác dụng, chỉ có kẻ yếu bóng vía mới bị yểm trụ sau đó nhìn thấy thân ảnh của nữ tử, đó là tàn dư nữ tử không cam lòng chết đi còn lưu lại trên dương thế.

    Võ Trinh há miệng về phía bóng dáng mơ hồ kia, chỉ nghe nó phát ra một tiếng hét thảm thiết, ngay sau đó bị hít vào miệng mèo. Ly Hoa Miêu giật giật lỗ tai, bỗng nhiên há mồm lần hai, bóng dáng bị nàng hít vào đã chẳng thấy đâu, chỉ có mảnh khói trắng lượn lờ chực tan dần đi rồi biến mất hoàn toàn, một chút dấu vết cũng chưa từng lưu lại.

    Cứ lặng lẽ không tiếng động như lúc tới, Ly Hoa Miêu làm xong việc nhỏ như con thỏ này rồi nhanh nhẹn chuồn ra ngoài.

    Lúc ra khỏi Thái Cực cung, mặt trời đang lặn dần, cả tòa thành Trường An bao phủ trong ánh sắc đỏ của hoảng hôn. Giờ phút này trên đường đi đã thưa thới người qua lại, Võ Trinh cưỡi ngựa trở về phủ Dự Quốc công. Còn chưa tới nhà thì nghe thấy tiếng trống đóng cửa gõ vang, tiếng trống to lớn vang dội liên tiếp truyền đến tứ phương, quanh quẩn khắp một trăm mười phường ở thành Trường An.

    Thành Trường An có lệnh cấm đi lại ban đêm trừ ba ngày thượng nguyên, những ngày còn lại vừa đến đêm tiếng trống đóng cửa sẽ đúng giờ gõ vang, chờ đến mấy trăm hồi trống ngừng lại tất cả mọi người không được phép vô cớ đi lại trên đường, giờ phút này những người trên đường đều không tự giác bước nhanh hơn, muốn sớm về phường mình.. Sau khi đi qua cổng phường, mỗi phường thế nhưng lại không trông coi quá nghiêm ngặt, cùng một phường có bạn bè thân thích bởi vậy buổi tối vẫn có thể đến thăm nhà nhau.

    Trên đường người đi vội vàng, nhưng Võ Trinh như cũ vẫn nhàn nhã cưỡi ngựa, chờ nàng đi đến cửa phủ Dự Quốc Công, tiếng trống cuối cùng cũng dừng, trời đất bỗng nhiên yên tĩnh lại, tia ánh nắng còn sót lại loé lên rồi tắt hẳn, bị chôn vùi tại nơi phương trời xa xôi. Dự Quốc Công chờ ở trong nhà, vừa thấy mặt cha già, Võ Trinh trong lòng thầm than một tiếng.'Thảm rồi, a phụ ở đây đã một ngày trời mà sao còn chưa trở về chùa đi!'

    Dự Quốc Công bỗng nhiên quát: "Có phải ngươi chờ ta trở lại chùa nên đợi trời vãn mới lết xác về đúng không!"

    Võ Trinh nghênh đón lão phụ thân đang thổi râu trừng mắt, đảo mắt nói dối: "Làm sao có thể, con và Hoàng hậu điện hạ lâu ngày chưa gặp nhau, có nhiều chuyện để nói mới trì hoãn đến bây giờ."

    Dự Quốc Công bán tín bán nghi: "Thật không?"

    Võ Trinh mặt không đổi sắc: "Thật mà, nếu không phải nghĩ a phụ còn đang đợi con, dựa theo thói quen trước đây, hiện giờ con đã ở phường Bình Khang nghe các vị nương tử ca hát, sao có thể trở về cái phủ lạnh lẽo này."

    Dự Quốc Công không còn lời gì để nói, ông sinh nữ nhi chứ không phải lang quân! Làm thế nào có thể nói chuyện dạo chơi ở kỹ quán thành chuyện hợp tình hợp lý như vậy?

    Mắt thấy cha già còn định thuyết giáo nàng, Võ Trinh vội kéo ông vào trong, cầu tình nói: "A phụ tốt của con, con bôn ba cả một buổi trưa, bụng đã sớm trống không, đợi con ăn no rồi trước đã rồi nói sau."

    Dự Quốc Công bị nàng tạm thời đánh trống lãng, đợi ông nhớ lại phải dạy dỗ nữ nhi, Võ Trinh đã lẻn trốn vào phòng đóng chặt cửa chính cửa sổ nói là muốn ngủ. Chung quy Dự Quốc Công vẫn muốn giữ mặt mũi, không thể không xấu hổ mà xông vào phòng nữ nhi để mắng nàng được, chỉ có thể hờn dỗi bĩu môi về phòng ngủ.

    Nhưng Võ Trinh thật sự không ngoan ngoãn mà đi ngủ như vậy, chờ đến khi Dự Quốc công về phòng, nàng lập tức mở cửa sổ chuồn mất, thời gian cũng vừa vặn khéo.

    Mặc dù là ở dạng người, động tác tung bay lên tường, lên mái hiên của Võ Trinh cũng vô cùng thành thạo nhẹ nhàng, các vệ binh tuần tra trên đường không hề phát hiện ra.

    Thành Trường An im ắng không người, các nhà bình dân đã tắt đèn nghỉ ngơi, nơi còn náo nhiệt chính là phường Bình Khang, bên trong phần lớn là kỹ quán, đang lúc tưng bừng sôi nổi, nếu có ai đi ngang qua gần đó có thể nghe được rất nhiều tiếng đàn tiếng sáo truyền ra từ trong nhà, loáng thoáng còn có tiếng ca nhẹ nhàng uyển chuyển, tựa như đang ngắm đèn lồng bên kia bờ, có một loại phong tình nhân gian chẳng thể nói thành lời.

    Mà hai khu chợ Đông Tây sôi nổi nhất vào ban ngày giờ phút này lại là an tĩnh nhất, chỉ le lói vài ba ngọn đèn. Đương nhiên, đây là ở trong mắt người thường, chứ ở trong mắt 'người' không phải người như Võ Trinh, giờ phút này hai khu chợ đó nghiễm nhiên mang một bộ dáng khác.

    Bóng đêm bao trùm hai khu chợ không thuộc về thế giới này, người thường không nhìn thấy, cũng không tiến vào được.

    Võ Trinh vừa mới tiến vào chợ yêu quái, tiếng chào đón rôm rả náo nhiệt khác hẳn âm thanh yên tĩnh bên ngoài. Một cái đầu nhọn nhỏ chợt thò ra từ cửa hàng bên cạnh, nhiệt tình chào hỏi nàng: "Miêu công! Cá viên mới tươi ngon, hôm nay mới vớt từ hồ Khúc Giang lên, nể mặt ta ngài nếm một chén đi!"

    "Miêu công" là danh xưng mà lũ yêu quái ở Yêu giới gọi nàng, không chỉ có nàng, qua nhiều triều đại những kẻ ngồi ở vị trí này đều được gọi là 'Miêu công'. Tại Yêu giới, kẻ có thể được đảm đương một tiếng 'Công' tổng cộng cũng chỉ có hai vị mà thôi.

    Chợ yêu quái ban đêm cũng giống như chợ nhân gian sáng sớm, hai bên đường phố đều mở các sạp hàng, đám yêu linh tinh quái đi ra đi vào, phần lớn đều hướng tới những quầy hàng ăn vặt nóng hổi. Võ Trinh vừa ăn xong không lâu, không quá đói, nhưng không dằn lòng được trước mùi hương nức mũi liền dời bước chân vào trong tiệm.

    Chủ tiệm râu tuyết mắt xanh ân cần đi đến lau bàn cho nàng rồi nhanh chóng dọn ra một chén cá viên lớn ăn kèm với đĩa nước chấm.

    Ăn xong một chén cá viên, Võ Trinh mới lau miệng đi vào giữa hai gian khu chợ. Vừa ăn xong một bát thịt viên, trên đường đã đông đúc rộn rã hơn, đa số họ có tướng mạo giống như người thường, chỉ có số ít là có ngoại hình của dị loại, dù sao cũng có rất nhiều yêu quái ban ngày trà trộn trong đám người, trông cũng không khác gì người thường.

    Phố yêu quái có một tòa lầu hình dáng như chim Nhạn sải cánh bay cao, tường đỏ ngói đen, dưới hiên treo những chiếc lục lạc bằng đồng nặng trĩu, tòa Nhạn Lâu này thuộc về Miêu công Võ Trinh.

    Nói đúng hơn thì chỉ có cánh Nhạn bên trái thuộc về nàng, còn bên kia là của Xà công, các nàng đều là người duy trì trật tự ở chợ yêu quái. Hai người cũng coi như quen biết đã lâu, hợp tác ăn ý, nhưng tính cách thì khác nhau một trời một vực.

    Tuy rằng địa vị hai người không khác nhau lắm, nhưng vị trí và cơ hội tiếp nhận chức vụ Miêu công và Xà công lại bất đồng. Tiểu bạch xà kia có mẫu thân là Xà công đời trước, bản thân cũng là yêu quái. Mà thân sinh Võ Trinh bên này lại không phải là yêu quái, ít nhất thì lúc nhỏ nàng vẫn là đứa trẻ bình thường cho đến khi được vài tuổi thì có một phen tao ngộ kỳ lạ, mới thành như thế này.

    Nghĩ đến 'Xà công', Võ Trinh nhìn về hướng bên phải Nhạn Lâu, chỉ thấy tối thui không một bóng đèn, xem ra tối nay tiểu bạch xà nọ không tới, hai phó thủ của nàng ấy cũng không ở đây luôn.

    Võ Trinh vào tòa lầu bên trái của mình, đi một vòng qua lầu trên lầu dưới cũng không thấy nửa bóng dáng của ai, ôm ngực lắc đầu: "Hộc Châu không ở đây thì thôi, sao Thần Côn cũng không có nốt."

    Làm Miêu công được yêu quái kính trọng, Võ Trinh đương nhiên không cần tự mình động tay động chân, nàng giống Xà công, có hai phó thủ hỗ trợ. Nhưng hiển nhiên, chủ nào tớ nấy, nàng thường xuyên ba ngày đánh cá hai ngày phơi lưới, hai phó thủ của nàng cũng lười biếng giống vậy. Có điều nàng cũng không trách bọn họ, dù sao lâu rồi cũng chưa xảy ra chuyện gì cấp bách, các nàng cũng không cần túc trực mãi ở chỗ này.

    Võ Trinh nhảy lên lan can đỏ của Nhạn Lâu, một chân đạp lên vòng bảo hộ, trông về phía xa một lát, nhếch khoé miệng nói: "Tìm thấy rồi."

    Dứt lời, từ trên cao Nhạn Lâu nhảy xuống.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng hai 2022
  7. kikiki

    Bài viết:
    6
    Chương 5:

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit by: Tie

    Ban ngày hai khu phố Đông Tây người đông như trẩy hội, ban đêm lại chật ních yêu quái, có những nơi náo nhiệt không phân biệt ngày đêm là vậy đương nhiên cũng có những xó xỉnh hẻo lánh chẳng ma nào thèm tới.

    Võ Trinh vượt hơn phân nửa nóc nhà của các quầy hàng chợ đêm, đi tới bức tường cao cuối ngõ. Bên này là ngõ hẹp nhỏ, đồ vật linh tinh vứt đầy hai bên trái phải bao quanh thành chỗ yên tĩnh không người ở. Mà người đang cuộn tròn thành một góc trong tường là người mà Võ Trinh đang tìm.

    Nhìn thấy nam nhân trung niên toàn thân lụn bại chán nản đang dựa vào tường ngủ say sưa, chiếc khăn tồi tàn che trên mặt phập phồng theo nhịp thở, nếu đi ra phía trước nhìn kỹ sẽ phát hiện chiếc khăn viết bốn chữ--Xin một văn tiền. Kế bên chân hắn còn để một cái bát, y hệt tên ăn mày đầu đường xó chợ.

    Võ Trinh không tiếng động nhảy xuống tường, đúng lúc dừng ở trước mặt hắn. Nàng ngồi xổm xuống nhìn vào trong cái bát, bên trong thế mà lại có tới bảy văn tiền. Võ Trinh tấm tắc bảo lạ, ở cái nơi hoang vu hẻo lánh quỷ cũng không thèm ngó này mà xin được tới bảy văn cũng không tồi. Nàng duỗi tay gom đống tiền xu trong chén lại, bỏ vào túi tiền của mình sau đó nhấc chân đá nam nhân đang ngủ kia dậy.

    "Dậy dậy."

    Nam nhân rụt mình vào một góc như không muốn bị người khác quấy rầy giấc ngủ, nhưng Võ Trinh cứ khăng khăng phá rối, giơ tay kéo miếng vải rách trên mặt hắn qua một bên, dưới chân lại đá một cái, "Dậy nhanh lên Thần Côn, có việc cho ngươi làm."

    Lúc này, nam nhân cuối cùng cũng tỉnh, bò dậy đánh ngáp một cái, ngửa đầu nhìn Võ Trinh. Bộ dạng hắn tầm thường, mắt nhỏ mũi tịt, ngủ say đến nỗi nửa bên má sưng vù lên. Võ Trinh nhéo nhéo hai bên mặt hắn, thở dài: "Mặt mũi ngươi hôm nay nhìn xấu quá, xin ngươi đấy làm ơn đối tốt với lão đại ngươi chút đi, đổi mặt khác ưa nhìn hơn cái coi."

    Nam nhân chậm rì rì nói: "Được rồi, ngày mai ta sẽ đổi thành thiếu niên mặt đẹp, Miêu công thấy ưng cái bụng thì nhớ thưởng thêm ít tiền cho ta mua cơm ăn, hôm nay ta chỉ kiếm được có bảy văn tiền ít ỏi ngài lại nhẫn tâm lấy không chừa một văn, ta sẽ chết đói đó."

    Võ Trinh dựa vào ven tường, không có nửa phần chột dạ vì hành vi cưỡng đoạt tài sản đáng xấu hổ bị vạch trần của nàng, nói: "Tốt xấu gì ngươi cũng là người của Nhạn Lâu, là một trong hai thủ hạ đắc lực của Miêu công ta, làm sao mà lại không có chí tiến thủ, mỗi đêm lê lết khắp nơi để ăn xin, nếu bị phát hiện, mặt mũi người Nhạn Lâu biết chôn vào đâu hả? Nếu ngươi không thích đợi ở Nhạn Lâu thì học Hộc Châu kiếm chuyện gì đó làm đi."

    Ngữ khí nam nhân không nóng không lạnh: "Nếu không phải làm việc quá vất vả ta cũng không thèm đi ăn xin."

    Võ Trinh: "Nếu ngươi muốn ăn xin thì cũng lựa nơi nào có nhiều yêu quái ấy, cái chỗ vắng tanh như chùa bà đanh này có mống yêu nào đâu, ngươi còn xin với chả ăn cái gì nữa."

    Nam nhân: "Yêu quái nhiều ồn lắm ta ngủ không được, người lớn tuổi rồi thì chất lượng giấc ngủ cực kì quan trọng đó."

    Võ Trinh rốt cuộc bật cười, mắng: "Xì! Ngươi cũng không phải người!"

    Nam nhân này là thủ hạ của Võ Trinh, nổi tiếng là một cái từ điển, cũng là yêu quái, không ai biết hắn đã sống bao nhiêu năm, mọi người đều gọi hắn là Thần Côn bởi vì cứ đến đêm gia hỏa này lại chui rúc trong một xó ở Yêu giới rồi ngủ mê man kiêm luôn ăn xin, ban ngày lại bày sạp quán xem bói cho người thường ở góc cây hoè chợ phía Đông.

    "Được rồi, ta không có thời gian nói chuyện phiếm với ngươi đâu, ngươi xem bói cho ta đi." Võ Trinh nói.

    Thần Côn buồn ngủ lắc đầu, "Không được, ban ngày ta mới xem bói, ban đêm không làm việc, cho dù ngài có là Miêu.. Ai da!"

    Hắn còn chưa nói xong, đã bị Võ Trinh dỗi đạp thẳng vào tường, không thể không ngao ngao ôm đầu thành một đống. Võ Trinh buông chân, kéo vai hắn cười tủm tỉm hỏi: "Mới nãy ngươi nói không được?"

    "Không không không có, được được được! Ta nói được!" Thần Côn không có chút hành vi thường ngày nào, mắt thấy khóe miệng Võ Trinh nhếch lên, vẻ mặt lưu manh cười cười, lập tức nhấc tay đầu hàng, quả quyết sửa miệng.

    Võ Trinh lúc này mới vừa lòng, vỗ vỗ chân lên người hắn, "Lần sau phải đáp ứng từ câu đầu tiên, nếu không cứ như vậy hoài sẽ làm rạn nứt tình cảm của chúng ta."

    Vẻ mặt Thần Côn đau khổ, thầm nghĩ Miêu công tuổi càng lớn càng không biết xấu hổ. Nhớ lại lúc trước hồi Miêu công vẫn còn trẻ trâu.. Thần Côn hồi tưởng một chút, cảm thấy vẫn là quên đi, bất luận lớn hay nhỏ, nàng đều là người hẹp hòi, không phải bắt nạt người thì chính là khi dễ yêu.

    Thần Côn ngồi tại chỗ xách cái rương lớn phía sau ra, cái rương này là dụng cụ mà hắn thường dùng để kiếm ăn, vừa mở cái rương ra nó lập tức biến thành cái bàn nhỏ, mặt trên có ổng thẻ, một cái mai rùa và vài đồ vật linh tinh. Sau khi bày biện đồ vật trên bàn xong, hắn lại rút ra một cây gậy, đem cái khăn lúc nãy vắt trên mặt lên rồi dùng gậy căng ra. Trên kia viết 'Xin một văn tiền', bên mặt khác của chiếc khăn lại viết bốn chữ rõ ràng 'Thần bói bán tiên'.

    Bố trí trang phục xong, khí chất Thần Côn đột nhiên thay đổi hẳn, tuy rằng vẫn mang gương mặt xấu xí kia nhưng vô cớ khiến người ta cảm thấy người y đầy tiên khí, lúc ẩn lúc hiện, ngay cả dung mạo xấu đau xấu đớn của y cũng mờ mờ ảo ảo.

    Võ Trinh ngồi xuống đối diện hắn, duỗi tay lấy ống thẻ, rút ra một cái ném đến trước mặt hắn, ngữ khí tùy tiện: "Tính nhân duyên cho ta."

    "Nhân duyên à.." Thần Côn nhặt thẻ lên nhìn nhìn rồi đặt lại vào ống thẻ: "Rút lần nữa."

    Võ Trinh không nói gì, rút thêm cái nữa thả trước mặt hắn. Thần Côn nhặt lên xem, thả lại vào ống lần hai: "Rút thêm lần nữa."

    Võ Trinh tiếp tục rút.

    Lần ba hắn bỏ thẻ lại vào trong ống rồi vứt qua một bên, Thần Côn thở dài móc một quyển sách mỏng màu đen được dán kín từ trong ngực ra. "Lần này không bói bằng quẻ được, để ta dùng Vô Tự Thư* thử xem."

    *Sách không chữ

    Võ Trinh thăm dò nhìn xem quyển sách ghi gì nhưng bên trong trống rỗng, tựa như cái tên của nó 'Vô Tự Thư ', có lẽ là một quyển Vô Tự Thiên Thư* của Thần Côn.

    *Vô Tự Thiên Thư là quyển bí kíp võ công kỳ lạ được nhắc tới khá nhiều trong tình tiết các bộ phim truyện kiếm hiệp, tuy nhiên tính đến bây giờ, xuất thân gốc gác và uy lực thực sự của bộ võ công này vẫn còn là một bí ẩn lớn với các fan yêu thích kiếm hiệp.

    Võ Trinh phỏng đoán lần nữa, Thần Côn là một Sách Yêu, bản 'Vô Tự Thư' này có lẽ là nguyên thân của hắn.

    "Ta tò mò rất lâu rồi, bên trong sách này rốt cuộc viết cái gì thế?" Võ Trinh thò lại gần xem, nhưng vẫn giống như nhiều lần trước đó, nàng không thể nhìn thấy gì.

    Thần Côn lắc đầu, có chút đắc ý, "Thế gian này chỉ sợ là mình ta có thể đọc được nó viết gì thôi. Hơn nữa trong này không phải viết bằng chữ bình thường, nội dung cũng không cố định."

    Lúc nhỏ khi làm Miêu công, khi đó Võ Trinh đang đến tuổi nghịch ngợm, toàn bộ Nhạn Lâu bị nàng quậy tanh bành không được bữa nào yên ổn, tất cả những đồ vật có thể khơi dậy trí tò mò của nàng đều bị nàng lấy đi, bao gồm vòng tay rắn của Tiểu Bạch xà mà Hộc Châu rất thích, đương nhiên cũng có quyển Vô Tự Thư của Thần Côn. Kể từ đó, Thần Côn không dám vứt quyển sách này bừa bãi nữa mà luôn mang kè kè theo bên người.

    Hiện giờ đến tuổi này, sự tò mò của Võ Trinh với quyển sách này cũng không còn nghiêm trọng như trước nữa, vì thế chỉ khoanh chân thúc giục: "Được rồi, chẳng phải chỉ xem tình duyên thôi sao, ngươi làm gì mà tốn thời gian vậy hả, trước đây ngươi bói cho ta có bao giờ phiền phức như vậy đâu."

    Thần Côn cũng cảm thấy kỳ quái, hắn vùi đầu vào phiên thư, trong miệng nói thầm: "Không đơn giản đâu, không đơn giản đâu."

    Võ Trinh đợi trong chốc lát, mắt thấy Thần Côn vẫn còn chúi đầu vào sách, chỉ có thể nhàm chán tung ống trúc chơi: "Xong chưa?"

    "Sắp xong rồi." Thần Côn cũng không ngẩng đầu lên.

    Võ Trinh là người không có kiên nhẫn, lúc nàng định đứng dậy bỏ đi thì đầu Thần Côn rốt cuộc cũng ngẩng lên, hắn khép phiên thư lại, biểu tình nghiêm túc nhìn nàng trong chốc lát, bỗng nhiên mặt mày hớn hở như người cha già hiền lành, vui mừng nói: "Chúc mừng ngài, lần này đúng người rồi, có thể gả."

    Dứt lời, lại thấy Võ Trinh không lộ ra thần sắc vui mừng gì, chỉ nhàn nhạt thở dài một hơi rồi vô cảm à một tiếng.

    Thần Côn không biết hành động này của nàng có nghĩa là gì, đứa nhỏ này từ nhỏ đã như vậy, lúc nàng cười hề hề không nhất định là đang vui, lúc mặt không cảm xúc cũng không nhất định là đang buồn, tóm lại khó có thể đoán được trong đầu nàng nghĩ gì.

    "Xảy ra chuyện gì à, sao tự dưng muốn ta tính nhân duyên cho vậy?" Thần Côn nghiêm túc hỏi.

    Võ Trinh bỗng nhiên nhíu nhíu mày, nói: "Ta vốn dĩ đã chết từ lâu rồi, không, ta khi đó quả thật đã chết, là Miêu công đời trước cứu sống ta rồi biến ta thành như vậy."

    "Ta thế này, không thích hợp ở bên người thường, nhân duyên không nên cưỡng cầu."

    "Quên đi, không nói nhảm nữa, thật nhàm chán."

    Võ Trinh đứng lên, lắc lắc chân, nhảy lên tường cao, rồi lại cúi đầu xuống nhìn thoáng qua hắn, móc đồ vật từ trong ngực ra. "Đây, đi mua đôi giày mới đi, cái giày rách ngươi đang mặc lộ hết chân ra rồi kìa."

    Thần Côn duỗi tay bắt lấy thỏi vàng hình hoa sen, này cũng đủ cho hắn mua hai trăm đôi giày.. Miêu công rõ ràng là người có tiền thế mà cứ thích trấn lột mấy đồng còm hắn ăn xin được, quá không thú vị.

    Võ Trinh đang tản bộ trên nóc nhà người dân, ban đêm hành tẩu nàng chưa bao giờ thích đi lại trên đường cái, luôn hướng nóc nhà mà đi, có lẽ làm mèo quen rồi nên nàng cũng bị nhiễm tập tính của họ mèo luôn.

    Nàng vững vàng đi trên nóc nhà người dân, cúi đầu nhìn xuống ngọn đèn dầu sáng rực trên đường phố, cảm thấy có chút không thú vị. Nơi này mỗi một chỗ nàng đều quen thuộc, không cón gì để ngắm nữa.

    Đi bộ trong chốc lát, Võ Trinh rời Yêu giới, nàng quyết định đến phường Bình Khang tìm một hạ thủ khác của mình là Hộc Châu. Nàng ấy ở nơi đó rất náo nhiệt, có rất nhiều vị nương tử ca hát khiêu vũ. Có điều, lúc nàng đi ngang qua một kỹ quán ở phường Bình Khang thì nghe được âm thanh quen thuộc, không tự giác ngừng bước chân lại.

    Nàng đi trên nóc nhà người ta, trong phòng có tiếng động gì nàng đều nghe được rõ ràng rành mạch. Giờ phút này căn phòng dưới chân nàng truyền đến từng trận rên rỉ như mèo kêu.

    Võ Trinh đương nhiên biết tiếng này có nghĩa là gì, nàng ngồi xổm xuống, xốc vài miếng ngói lên xem. Phía dưới phòng là đôi nam nữ đang 'vất vả' làm chuyện vui sướng đời người. Nam tử đang hùng hục 'làm việc' kia là Lữ lang quân, chính là người thiếu chút nữa đính hôn cùng nàng, vị kia bởi vì Hộc Châu mà cùng nàng đánh nhau một trận, sau lại còn không ngừng tìm nàng gây phiền toái.

    Vị Lữ lang quân này cũng là chủ của một kỹ quán nào đó ở phường, Võ Trinh nhìn hắn hì hục làm, cũng không đi vội mà đặt mông ngồi xuống nóc nhà, ngón tay lật thêm một viên ngói rồi lắng nghe âm thanh trong phòng. Cảm thấy đã tới lúc, nàng bỗng nhiên hắng giọng hét lớn vào cái lỗ trên nóc nhà: "Không ổn rồi, cháy nhà!"

    Phía dưới vang lên một trận kinh hô, còn có tiếng rơi loảng xoảng của đồ vật rớt xuống. Võ Trinh ném viên gạch trong tay đi, phủi phủi mông rồi chạy, mặc kệ tiếng hoảng loạn bên trong căn phòng.

    Cho nên Lữ lang quân bị giọng nói như sét đánh làm hoảng sợ ngã xuống giường, thành giường đập trúng eo, không thể không tức giận mà vỗ giường chửi bới, trong khi đó Võ Trinh đang ngồi xung quanh các vị nương tử xinh đẹp, cùng các nàng thưởng rượu nghe khúc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng hai 2022
Trả lời qua Facebook
Đang tải...