Trị ho tại nhà hiệu quả với Gừng và các thành phần tự nhiên

Thảo luận trong 'Sức Khỏe' bắt đầu bởi Lakho1208, 13 Tháng một 2022.

  1. Lakho1208 Thức Vũ

    Bài viết:
    3
    Thời tiết thay đổi là một trong những nguyên nhân gây ra các loại bệnh ho cho những người thân yêu của bạn. Ho gây nên nhiều tác dụng phụ và khiến cho mọi người cảm thấy khó chịu. Nhiều lúc ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Đừng lo nữa vì bài viết này sẽ giúp bạn trị khỏi cơn ho mà chẳng cần dùng đến thuốc tây đấy nhé.

    Cách chữa ho bằng gừng có nguồn gốc từ y học cổ truyền. Tuy nhiên Hiện nay tác dụng giảm ho, tiêu đờm và ức chế virus gây nhiễm trùng của gừng đã được chứng minh trên cơ sở khoa học.

    Bên cạnh đó gừng và các thành phần nguyên liệu này đều là thành phần tự nhiên rất lành tính và đặc biệt dễ tìm mua với giá thành rẻ, nên bạn đừng quên sắm cho gia đình mình những thành phần này để luôn có sẵn dùng nhé.

    Trị ho bằng gừng và mật ong.

    Mật ong có tính kháng khuẩn, kháng viêm cao. Đây là nguyên liệu có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh trong vòm họng, giúp nhanh chóng giảm các cơn ho, ngứa rát cổ họng. Có thể nói gừng và mật ong sẽ là bộ đôi hoàn hảo để giúp cải thiện được bệnh ho hiệu quả.

    Cách làm: Giã nhuyễn gừng và cho vào tách nước nóng. Sau đó cho thêm một thìa mật ong. Sử dụng nước trà gừng để uống vào mỗi buổi sáng để làm dịu họng, giảm ho.

    Trị ho bằng gừng và muối

    Nguyên liệu:

    - Gừng 1 củ

    - Muối hạt

    Gừng và muối được coi là bộ đôi hoàn hảo giúp tăng cường khả năng trị ho, vì muối có khả năng hoạt động trên lớp niêm mạc của cổ họng, chống lại sự phát triển của vi khuẩn.

    Cách làm: Gừng không gọt vỏ rửa sạch, giã nát. Cho muối nước đem đun nhỏ lửa cùng gừng cho đến khi chỉ còn ½ lượng nước so với ban đầu. Lọc lấy nước gừng muối uống hằng ngày khi còn ấm.

    Trị ho bằng gừng, chanh tươi và lá me

    Nguyên liệu

    - Gừng 1 củ

    - Lá me

    - Chanh tươi

    Cách trị ho bằng gừng, lá me, chanh tươi giúp làm dịu họng, ấm đường hô hấp từ đó làm giảm cơn ho nhanh chóng. Trị ho hiệu quả bằng gừng và chanh tươi.

    Cách làm: Đem lá me rửa sạch, gừng gọt vỏ thái lát mỏng. Cho lá me và gừng vào ấm nước đun sôi với 2 ly nước nhỏ, đến khi chỉ còn khoảng 1 ly nước là được. Tiếp đến cho đường, nước cốt chanh khuấy đều và sử dụng.

    Trị ho bằng gừng, mật ong và chanh tươi

    Nguyên liệu:

    - 1 nhánh gừng tươi (1 củ)

    - Mật ong

    - Chanh tươi

    Cách làm:

    Đem gừng đã được gọt sạch vỏ, thái sợi hoặc lát mỏng. Cho vào ấm nước đun sôi với 3 ly nước nhỏ, đến khi nước sôi kĩ còn khoảng 2 ly nước. Rót nước gừng đã đun sôi ra ly, cho thêm 1 thìa mật ong vào, rồi cho 1 thìa nước cốt chanh vào khuấy đều và sử dụng nhân lúc trà còn ấm nóng. Như vậy sẽ rất hiệu quả.

    Chúc các bạn thành công.
     
    meomeohhkatelyn.dawn thích bài này.
    Last edited by a moderator: 8 Tháng tư 2022
  2. Đăng ký Binance
  3. katelyn.dawn LIFE IS ABOUT BEING AND BECOMING

    Bài viết:
    24
    cảm ơn tác giả <3 Cơ thể mình đúng là cực kỳ hạp với muối và gừng luôn (mật ong với chanh thì mang lại hiệu quả kiểu mưa dầm thấm lâu đối với cái cổ họng mình). Công nhận.. cứ đau họng là muối với gừng trị trị hết sạch ^^
     
    Lakho1208 thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 16 Tháng một 2022
  4. Lakho1208 Thức Vũ

    Bài viết:
    3
    Cám ơn bạn. Mình hi vọng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn và mọi người. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe ạ. Mình sẽ cố gắng ra thêm nhiều bài viết hữu ích hơn nữa ạ. *qobe 6*
     
    katelyn.dawn thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...