Review Du Lịch Sapa

Thảo luận trong 'Địa Điểm' bắt đầu bởi Ánh Kiều, 24 Tháng mười một 2021.

  1. Ánh Kiều

    Bài viết:
    106
    SaPa- Nơi gặp gỡ giữa trời và đất

    Nếu ai đó hỏi về một nơi bình dị, thanh bình, dân dã và đẹp nhất ở Việt Nam, Sa Pa chính là câu trả lời hoàn hảo nhất. Sa Pa là nơi quanh năm mây mờ che phủ và những thửa ruộng bậc thang trải dài đến tận chân trời.

    Sapa là "nơi gặp gỡ giữa trời và đất" với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ bậc nhất miền Bắc. Đây cũng là nơi hội tụ đồng bào các dân tộc thiểu số sinh sống bao đời nay. Bạn đã có cơ hội đến và chiêm ngưỡng, trải nghiệm vùng đất đầy thú vị này chưa hay bạn đang có dự định sẽ đến Sapa vào thời gian tới hay chưa? Nếu có thì hãy cùng mình bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Sapa để khỏi bỡ ngỡ khi đến đây nhé!


    [​IMG]

    Sapa nằm ở đâu của Việt Nam?

    Sapa là 1 thị trấn vùng cao nằm ở tỉnh Lào Cai, phía Tây Bắc của Việt Nam. Sapa có độ cao là 1600 mét so với mực nước biển, nằm cạnh ngay sườn núi Lô Suây Tông, xung quanh được bao phủ bởi sương mù nên nơi đây còn được gọi với tên khác là thị trấn sương mù.

    Ngoài ra, đường đến du lịch Sapa khá vất vả và khó khăn, nhưng do được thiên nhiên ưu ái ban cho những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, đất trời như hòa vào làm một nên nơi đây luôn được xem là điểm du lịch lí tưởng của người dân khắp mọi miền đất nước.


    [​IMG]

    Giới thiệu sơ lược về Sapa

    Sapa là một điểm du lịch nổi tiếng từ đầu thế kỉ 20 đến nay. Tạo hóa thiên nhiên ưu ái ban tặng Sapa một bức tranh phong cảnh vừa lãng mạn vừa hùng vĩ, bao la với những rặng núi trùng điệp vờn mây đón gió, những thửa ruộng bậc thang ngút tầm mắt, ngắm nhìn những hàng thông đứng trầm lặng chứng kiến bao câu chuyện từ thuở Đông Dương trong lòng thị trấn..

    Khí hậu Sapa quanh năm mát mẻ cùng những dấu ấn bản địa độc đáo – trong đó phải kể đến nhất là văn hóa của hai dân tộc thiếu số lớn tại Sa Pa là người Mông và người Dao – kết hợp với không gian kiến trúc châu Âu cổ điển. Tất cả các yếu tố trên đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt cho các du khách muốn khám phá vùng đất hùng vĩ nhưng không kém phần nên thơ này.

    Vẻ đẹp ấn tượng của ruộng bậc thang Sa Pa thuộc top 7 ruộng bậc thang đẹp nhất châu Á và thế giới do tạp chí Travel and Leisure (Mỹ) bình chọn (2009) và được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch xếp hạng là di sản danh thắng Quốc gia vào tháng 11 năm 2013.


    Du lịch SaPa mùa nào đẹp nhất?

    Đến Sapa vào mỗi mùa đều có những trải nghiệm thú vị riêng của mảnh đất vùng cao xinh đẹp này. Nên đây chỉ là quan điểm du lịch Sapa cá nhân của mình mà thôi!

    – Thời điểm thích hợp để đi du lịch Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Thời điểm này thời tiết Sapa ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh.

    – Tháng 4 – 5 là mùa nước đổ, những ruộng bậc thang ngút mắt cảm tưởng như chạy đến tận chân trời.

    – Tháng 9 – 10 là mùa lúa chín, khi ấy Sapa như được khoác chiếc áo vàng óng ả, lấp lánh. Bạn nên đi vào giữa hoặc cuối tháng 9 bởi sang tháng 10 ruộng bậc thang nhiều nơi đã gặt xong.

    – Còn về tháng 12 đến tháng 2 trời rất lạnh, có thể xuất hiện băng và thỉnh thoảng có tuyết rơi. Đây cũng là mùa nở của hoa đào, đỗ quyên..

    Các địa điểm du lịch Sapa hấp dẫn


    [​IMG]

    Đỉnh Fansipan- nóc nhà Đông Dương

    Còn gì tuyệt vời hơn khi được đứng ở độ cao 3143m vươn vai hít thở bầu không khí trên cao, tận hưởng cảm giác như chạm vào mây và phóng tầm mắt xuống bức tranh Sapa toàn cảnh bên dưới.

    Bạn có thể có được trải nghiệm ở nơi cao vời vợi đó nhờ hệ thống cáp treo ba dây dài nhất thế giới. Giá vé cáp treo 600k/ người khứ hồi. Cáp treo Fansipan đã hiện thực hóa giấc mơ chinh phục "Nóc nhà Đông Dương" cho tất cả mọi người có ước muốn đó.


    [​IMG]

    Núi Hàm Rồng

    Với giá vé 70.000 VNĐ/người. Bạn có thể ở khách sạn gần khu du lịch Hàm Rồng để ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói.. Trên đường leo núi bạn sẽ bắt gặp rất nhiều loại hoa muôn màu muôn sắc đua nhau khoe nở.

    [​IMG]

    Thác Tình yêu

    Nằm trên đường đi đỉnh đèo Ô Quy Hồ. Đến thăm một trong những con thác đẹp nhất Sapa này bạn sẽ không chỉ thấy sảng khoải khi tận hướng hơi nước mát lạnh mà còn được nghe câu chuyện truyền thuyết về thác Tình Yêu.


    [​IMG]

    Đèo Ô Quý Hồ

    Một trong những điều bạn nên làm khi tới Sapa là hãy đắm mình trong sự hùng vĩ và tráng lệ trên Ô Quý Hồ lúc hoàng hôn buông xuống. Bạn nên đến đây vào 17h30 để ngắm cảnh mặt trời lặn sau những rặng núi.


    [​IMG]

    Tả Phìn- làng của người Dao đỏ

    Bản Tả Phìn là địa điểm thú vị bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Sapa. Người Dao Đỏ ở Tả Phìn nổi tiếng với các bài thuốc lá chữa nhức mỏi xương khớp.


    [​IMG]

    Bãi đá cổ Sapa

    Bãi đá cổ Sapa nằm trong khu vực Tả Van đi bản Đền, với hơn 150 tảng đá lớn được khắc những hoa văn, hình thù lạ. Nhiều người nói về bí ẩn về một nền văn minh xa xưa, cũng có người nói về tiên tri tương lai. Hiện nay hoa văn trên đá đã mờ đi rất nhiều, nhưng đây vẫn là một địa điểm thú vị bạn có thể kết hợp khi ghé thăm Lao Chải – Tả Van.

    Bản Cát Cát

    Bản Cát Cát (xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai). Nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn, giữa mây ngàn gió núi, Cát Cát là điểm du lịch sinh thái lý tưởng cho du khách khi muốn tìm hiểu và khám phá đời sống văn hóa của con người vùng cao Tây Bắc.


    [​IMG]

    Những lưu ý khi đi du lịch Sapa

    - Hãy cẩn thận với những hình thức mua bán đặc sản ở Sapa vì có thể bạn sẽ gặp phải những món hàng giá cao nhưng chất lương kém.

    - Không dùng những từ ngữ mang tính phân biệt như "dân tộc thiểu số" mà hãy gọi là đồng bào người Mông, người Dao..

    - Bạn không nên tự ý chụp ảnh người dân Sapa, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Nếu biết bạn chụp ảnh thì họ sẽ vòi bạn trả tiền chụp ảnh hoặc bắt mua một vài món đồ.

    - Không nên cho tiền trẻ em dù trông các bé có vẻ ngoài tội nghiệp, đó là hành động dạy hư các bé, các em sẽ rủ rê bạn bè chạy theo bám lấy bạn để xin tiền bằng được.

    - Ở Sapa vẫn còn tồn tại tục lệ bắt vợ nên một lưu ý nhỏ cho các du khách nữa là hãy "cẩn thận" đừng để bị bắt nhé!


    Kết luận:

    Nếu bạn đang tìm kiếm những địa điểm du lịch Việt Nam, đừng bỏ qua những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng của Sa Pa nhé. Hy vọng bài review Sapa 2021 sẽ giúp bạn note lại những thông tin hữu ích để chuyến du lịch Sapa của bạn thuận lợi và nhiều kỷ niệm đep.
     
  2. Ngọc Đinh

    Bài viết:
    94
  3. Vice nek "Chỉ cần bình tĩnh" Vie Vie

    Bài viết:
    233
  4. Ánh Kiều

    Bài viết:
    106
    ❤❤❤
     
  5. Hắc Y Phàm Nhiếp Vương Linh Cảnh

    Bài viết:
    381
  6. Ánh Kiều

    Bài viết:
    106
    *yoci 105*
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...