Review Truyện Review Truyện Tự Sáng Tác Gã Sát Thủ Berreta - Dani Varon

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Linh Chip, 26 Tháng mười một 2021.

  1. Linh Chip

    Bài viết:
    17
    Tác giả: Dani Varon

    Tên truyện: Gã sát thủ Berreta

    Tình trạng: Đang cập nhật

    Thể loại: Trinh thám, hành động, viễn tưởng

    Tình trạng: Đang cập nhật

    Đăng tại Wattpat

    [​IMG]

    Văn án:

    Một gã thám tử tư? Một tên sát thủ? Hai nghề tưởng chừng như không thể hòa làm một nhưng Perrault Bale lại làm được điều đó, phương châm chết người của anh ta là "Nếu kẻ nào xứng đáng chết dưới nòng súng của ta, ta sẵn sàng bóp cò trước mặt kẻ đó". Những đối tượng anh ta nhắm đến chủ yếu là những kẻ phạm pháp. Tuy nhiên, điều khiến anh ta hứng thú hơn đó chính là săn những tên trùm mafia khét tiếng. Nói tóm lại, Perrault Bale là một tên sát thủ, một gã thám tử tư và người thi hành công lý theo cách riêng của mình.

    CẢM NHẬN CHUNG VỀ TRUYỆN

    Nếu bạn là một người yêu thích hay muốn khám phá thể loại trinh thám thì truyện "Gã sát thủ Berreta" là một bộ truyện không thể thiếu được. Mới đầu vào truyện nhìn thấy tên thì mình cũng đoán được nội dung và nhân vật chính trong truyện là thám tử Perrault Bale. Khác với những truyện ngôn tình, xuyên không, hay cổ trang mà mình đã đọc thì bộ này mình khá ấn tượng vì đây là thể loại trinh thám này. Mà từ trước đến giờ mình chỉ đọc mỗi bộ "Thám tử lừng danh Conan" mà thôi nên có thể nói đây là bộ trinh thám thứ hai mà mình đọc.

    Câu chuyện xoay quanh các cuộc phá án và giết những tên tội phạm của Perrault Bale, anh là một thám tử tài ba và là một sát thủ lạnh lùng khét tiếng. Các vụ án mà đã đến tay anh thì luôn được giải quyết rất gọn lẹ và xử lý một cách thông minh, vậy nên có rất nhiều người đã tin tưởng và đến tìm Perrault nhờ anh giúp. Thế là từ đó các vụ án giết người, những tên trùm mafia xã hội đen, rồi các vụ án trêu chọc, nhìn lén các nữ sinh thay đồ hay dọa ma tại trường trung học phổ thông liên tục diễn ra. Và cũng nhờ trí thông minh và tài năng phá án siêu đỉnh mà nhân vật Parrault Bale đã để lại ấn tượng cho mình. Những tên tội phạm đó luôn bị Parault giết một cách không nương tay, và bảo vật luôn ở bên cạnh Bale luôn có lẽ là khẩu súng thân thuộc của mình. Và những vụ án của Bale giải quyết chưa bao giờ phải nhờ đến sự giúp đỡ của cảnh sát hay một ai khác.

    Truyện được viết và các tên nhân vật được đặt theo tiếng Pháp nên mình thấy khá là đặc biệt. Tác giả đã xây dựng và tạo các tình huống rất hợp lý và khá tốt trong việc điều tra, và giúp Bale phá án một cách nhanh chóng. Phải nói tác giả rất ham học hỏi và tìm tòi, nhiều lúc mình đọc còn có vài từ ngữ mình không hiểu luôn á. Và tác giả đã đặt tên nhân vật cũng như tìm hiểu khá kỹ về các địa danh, rồi các đội bóng đá lớn hay các nữ ca sĩ nổi tiếng.

    Tuy nhiên điểm trừ của tác phẩm này là văn phong của tác giả vẫn còn khá non, vốn từ vẫn còn khá ít, cách hành văn cũng chưa ổn lắm. Đôi khi có lúc mình đọc xong tự nhiên vấp một cái khiến cảm giác khó chịu hay sao ý. Tác giả tạo tình huống cũng khá hấp dẫn nhưng lại kết thúc phá án rất nhanh. Và mỗi một vụ phá án cũng không quá ba chương mà mỗi chương của tác giả viết cũng không dài, và không xoáy sâu vào vụ điều tra rồi phá án. Điều đó sẽ khiến truyện sẽ nhạt và dẫn đến độc giả sẽ rất chán, không còn đọc nữa. Mình nghĩ điểm này tác giả nên chú ý nhiều nha. À tác giả nên chú ý giúp mình là kết thúc mỗi một câu nên có dấu chấm, đôi khi mình đọc vẫn còn một vài lỗi chính tả.

    Tóm lại truyện "Gã sát thủ Berreta" của tác giả Dani Varon cũng không phải là khó đọc. Phải nói là mình rất ngưỡng mộ những người viết trinh thám vì trinh thám bao gồm rất nhiều thể loại và am hiểu sâu rộng. Và thể loại này mình thấy cũng khá ít người sáng tác đến nên cảm thấy truyện của tác giả Dari Varon khá là ổn. Nếu đây là tác phẩm đầu tay của tác giả thì mình thấy đây là một dấu hiệu rất tuyệt. Mong tác giả cố gắng và phát huy hết những gì mà mình có và không ngừng học hỏi và trau dồi kinh nghiệm.

    CẢNH BÁO: Truyện có một số yếu tố máu me và giết chóc nên mọi người cân nhắc trước khi click vào đọc.

    LƯU Ý: Những ý kiến trên đều là cảm nhận của riêng mình, không đúng 100% và không mang ý xúc phạm hay lăng mạ tác phẩm. Nếu có gì sai sót hoặc không đúng thì mong bạn bỏ qua cho mình.

    * * *

    Reviewer: Thùy Linh
     
    Chỉnh sửa cuối: 27 Tháng mười một 2021
  2. Ngọc Thiền Sầu Hẹn kiếp sau, không tương phùng..

    Bài viết:
    363
    Bài review rất đầy đủ và thú vị. Coi xong mình đang phải kiếm truyện này để đọc nè. Cảm ơn cậu nhiều nhé! ^^
     
    Rin Le, Lý Trường CaLiên Phúc thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...