Mẹo nhỏ để chọn nước hoa vừa ý và sử dụng một cách hiệu quả

Thảo luận trong 'Làm Đẹp' bắt đầu bởi chipchiu, 30 Tháng chín 2021.

  1. chipchiu

    Bài viết:
    24
    Làm đẹp luôn là chủ đề muôn thưở của phái nữ. Tuy nhiên, sự gợi cảm không chỉ đến từ chiếc váy bạn mặc, mái tóc bồng bềnh, đôi mắt quyến rũ, đôi môi chín mọng mà còn ở mùi hương của nàng. Có người đã từng nói rằng "Không giống như một món trang sức đắt tiền chỉ để đàn ông ngắm nhìn, nước hoa tạo ra một khát khao mãnh liệt cho người đàn ông đứng cạnh bạn".

    Vậy nên là phụ nữ, chúng ta nên có mùi thơm đặc trưng cho cơ thể mình, việc sử dụng là một nghệ thuật, không thể tùy hứng. Sự lựa chọn mùi nước hoa còn thể hiện tâm hồn, cá tính, nội tâm.. của người đẹp.

    [​IMG]

    Mùi nước hoa thể hiện cá tính, phong cách.. của phái đẹp

    Vậy làm sao để chọn cho mình mùi hương hoàn hảo nhất, cũng như sử dụng như thế nào cho hiệu quả. Chúng ta cùng đọc bài phía dưới nhé!

    Việc lựa chọn nước hoa để phù hợp với túi tiền, sở thích, cá tính cũng không phải đơn giản với nhiều người. Khi chọn nước hoa, chúng ta nên lưu ý những điểm sau:

    - Một số thuật ngữ nên nhớ trước khi mua nước hoa:

    Eau Fraiche: Loại nước hoa có nồng độ tinh dầu 1-3%.

    Eau de Cologne (EDC) : Nồng độ tinh dầu 2-4%

    Eau de toilette (EDT) : Có nồng độ tinh dầu 5-15%

    Eau de parfum (EDP) : Có nồng độ tinh dầu 15-20%

    Extrait de parfum (Parfum) : Có nồng độ tinh dầu 20-30%

    [​IMG]

    Sotd ( Scent of the day) : Nghĩa là mùi hương bạn dùng ban ngày

    Sotn ( Scent of the night) : Nghĩa là mùi hương bạn dùng vào ban đêm

    Wear: Nghĩa là dùng nước hoa, đưa nước hoa lên cơ thể bạn bằng cách bôi, hoặc xịt..

    Shot: Nghĩa là 1 lần xịt nước hoa, 1 shot là 1 xịt, 2 shots là 2 xịt..

    Spray: Dạng xịt phun sương (thông dụng nhất)

    Splash: Dạng vỗ, hoặc chấm

    Layer: Dùng nhiều lớp nước hoa chồng lên nhau, ví dụ bạn xịt 1 shot Creed Aventus rồi sau đó xịt 2 shot Baccrat 540 Edp chẳng hạn.combo này thấy nhiều người khen

    Mix: Trộn nước hoa với nhau, ví dụ bạn cho 5ml Aventus và 5ml Elysium vào cùng 1 ống chiết rồi lắc đều

    Drydown: Trạng thái khi mùi hương khô đi trên da, cả về mặt thị giác lẫn khứu giác. Thị giác là bạn thấy nó khô thật, khác với lúc mới xịt nhìn da ươn ướt. Khứu giác là khi các lớp mùi ban đầu đã bay hết, để lại lớp thành phần hương cuối, rõ rệt, và bền vững nhất trên da của bạn

    Notes: Thành phần hương, note được chia ra làm các 3 nhóm trong mùi hương, top notes, middle notes và base note

    Top notes: Thể hiện những note hương đầu tiên bạn ngửi thấy khi xịt nước hoa ra

    Middle notes: Hay còn gọi là heart notes, là lớp hương thứ 2

    Base notes: Là lớp hương cuối cùng bám lại trên da của bạn

    Chiết: Nước hoa chiết từ các chai lớn ra các nhỏ hơn, mục đích tiết kiệm tiền, tiết kiệm không gian, thử mùi trước khi mua chai lớn..

    Sillage: Chỉ về độ tỏa hương của nước hoa

    Scent: Nghĩa là mùi hương, ví dụ sexy scent nghĩa là mùi hương quyến rũ

    Skin scent

    Nghĩa thứ nhất: Là mùi hương tương tự mùi hương da thịt của con người

    Nghĩa thứ hai: Là mùi hương có sillage cực kém, chỉ quẩn quanh trên da và bạn phải dí sát mùi mới ngửi thấy, hoặc người nào phải đi gần, hoặc ôm bạn thì mới thấy mùi

    Clone: Là mùi hương được làm tương tự một mùi hương khác đã thành công trước đó

    Flanker: Là các biến thể mùi hương của cùng một cái tên, thường là đã nổi tiếng, đã thành hit của một hãng. Ví dụ Jean Paul Le Male sau khi đã thành danh, thì có thêm đủ các bản Ultra Male, Fleur du Male..

    Designer: Là từ chỉ nhóm nước hoa, đến từ các thương hiệu mà sản xuất các đồ thời trang lẫn nước hoa

    Niche: Là từ chỉ nhóm nước hoa đến từ các thương hiệu mà tập trung toàn bộ công lực vào các mùi hương

    Indie: Là viết tắt của Independence, là nước hoa độc lập, thường là đến từ cá nhân, tự cung tự cấp, tự làm từ a-z, hoạt động độc lập không phụ thuộc vào bất cứ điều gì, từ nguyên liệu, mẫu mã, bao bì, thị trường..

    Line: Nghĩa là dòng nước hoa, ví dụ line private blend của Tom Ford, line Oud của Kilian

    - Chú ý mùi nước hoa người xung quanh đang dùng

    Điều này rất thực tế, nếu đã chọn được mùi bạn thích, giá cả hợp lí thì nhích luôn thôi.

    - Xác định rõ bạn có thể chi bao nhiêu tiền để mua nước hoa

    Có nhiều loại nước hoa, ứng với nhiều giá tiền khác nhau. Vì vậy, bạn nên cân nhắc xem, mình muốn mua loại nào trước nhé. Tất nhiên là tiền nào của ấy rồi. Và một lọ nước hoa sẽ dùng được thời gian lâu lâu đó.

    - Mức độ lưu lại hương thơm của nước hoa

    Thường nước hoa nhiều tiền thì lưu lại hương thơm trong thời gian lâu hơn và ngược lại. Độ bám mùi được ghi dưới tên của nước hoa nên trước khi mua bạn nên chú ý đến nó nhé. Mức độ lưu hương tối thiểu 1-2 giờ, còn lâu thì được cả ngày.

    Mức độ lưu hương còn theo mùa, mùa đông hương thơm lưu lại lâu hơn mùa hè nên mùa hè nên chọn mùi nhẹ nhàng, thơm mát. Còn mùa đông chọn mùi ngọt ngào, nồng nàn.

    - Chọn lựa mùi nước hoa phù hợp

    Mỗi người yêu thích một mùi hương khác nhau, nên khi mua nên chú ý chọn mùi phù hợp, có loại nước hoa 1 mùi, có loại là mùi hỗn hợp. Khi đi mua nước hoa thì nên đi thử mùi nhiều lần, mỗi lần nhiều nhất khoảng 6 loại hương thơm, đừng thử 1 lần nhiều mùi có thể bị loạn khứu giác.

    - Đi mua nước hoa tại cửa hàng

    Khi đi mua nước hoa, cần tìm hiểu và lựa chọn những cửa hàng uy tín, đừng tự tiện mua ở cửa hàng nào cũng được. Vì rất có thể bạn sẽ gặp phải hàng kém chất lượng, không có mùi mà bạn ưng ý..

    Không nên chọn những cửa hàng bán cả quần áo, nước hoa cùng một lúc.

    Những cửa hàng nước hoa ở trong siêu thị thường tạo cho chúng ta cảm giác sang trọng và thời thượng. Chất lượng của những lọ nước hoa cũng sẽ rất tốt nhưng giá cả hơi đắt đó nha các bạn.

    Những cửa hàng nước hoa nhỏ sẽ ít đa dạng về mẫu mã để các bạn lựa chọn, nhưng sẽ có giá cả tốt hơn và chất lượng dịch vụ cũng rất tốt.

    Khi mua nước hoa, bạn không nên sử dụng nước hoa cũ ở nhà trước khi đến cửa hàng. Vì mùi nước hoa cũ có thể sẽ lẫn vào mùi nước hoa mới mà bạn sẽ thử, khiến bạn không thể nhận ra được hương thơm thật sự của nó.

    Nếu bạn lần đầu mua nước hoa và hoàn toàn không có một chút kiến thức nào cả. Bạn nên nhờ đến sự tự vấn của nhân viên ở đó.

    Rủ bạn thân đi mua nước hoa cùng. Nếu bạn mua nước hoa riêng cho mình và không biết mùi hương mọi người có thích không, thì một người bạn bên cạnh sẽ rất có ích đấy.

    Khi nhìn thấy nhãn hiệu nước hoa mình thích, hãy cầm lên và ngửi nhẹ trước, nếu thích thì mới xịt để thử. Có các cách thử mùi sau:

    Xịt nước hoa lên giấy thấm nhỏ, để khoảng 10 giây rồi cảm nhận mùi..

    Xịt nước hoa lên cổ tay để thử, để khoảng 10 giây rồi thử mùi một cách nhẹ nhàng

    Sau các bước trên thì bạn đã mua cho mình lọ nước hoa yêu thích rồi.

    Bây giờ chỉ việc sử dụng nữa thôi

    Nhiều người thường thắc mắc tại sao mình cũng xịt nước hoa mà mùi thơm lại chỉ ở lại trên cơ thể có một thời gian ngắn ngủi, không thấy thơm tho gì cả. Lúc đầu, bạn thấy rất thơm nhưng sau đó không lâu thì mùi hương biến mất hoặc chỉ phảng phất nhẹ nhàng.

    Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn sử dụng nước hoa hiệu quả:

    Ngày nay trên thị trường với sự phát triển một cách đa dạng thì sản phẩm nước hoa đã cải tiến với nhiều các dạng khác nhau. Ví dụ như xịt, chấm, bôi..

    Nước hoa dạng xịt

    Nước hoa dạng xịt hiện nay rất quen thuộc với chúng ta. Trên thị trường phần lớn là dạng nước hoa xịt. Loại nước hoa này mang đến độ bám đều trên cơ thể và nó cũng giúp sản phẩm bảo quản được lâu hơn.

    Trong quá trình sử dụng bạn cần phải chú ý nhấn vòi một cách dứt khoát để phần nước hoa được tỏa ra đều hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên để vòi với khoảng cách vừa đủ, không nên để quá xa mà cũng không nên để quá gần da.

    [​IMG]

    Nước hoa dạng chấm

    Thông thường, nước hoa dạng chấm sẽ là nước hoa mini hoặc dưới dạng đậm đặc. Đây được đánh giá là sản phẩm thông dụng thứ 2 sau dạng xịt.

    Khi dùng bạn nên dùng một ngón tay để đậy miệng chai và thực hiện nghiêng lọ nước hoa để sản phẩm có thể thấm lên trên ngón tay của bạn. Tiếp theo đó bạn hãy dùng ngón tay để thoa lên các vùng da cần sử dụng, không nên úp ngược lọ nước hoa, sẽ làm đổ nhiều nước hoa ra tay.

    [​IMG]

    Nước hoa dạng bôi

    Hiện nay, sản phẩm nước hoa dạng bôi được xem là một trong những sự sáng tạo của nhà sản xuất. Nước hoa dạng bôi có thể dưới dạng cushion hoặc cọ, bút.. Với nước hoa dạng cushion thì bạn chỉ cần sử dụng bông phấn để lấy sản phẩm và thực hiện vỗ nhẹ nó lên trên vùng da cần sử dụng là được.

    [​IMG]

    Với nước hoa dạng cọ, bút thì nó thường sẽ có một đầu cọ hoặc bông kèm theo 1 đầu nhấn. Bạn chỉ cần thực hiện nhấn đầu nhấn là nước hoa sẽ chảy ra.

    Mình sẽ huớng dẫn sử dụng nước hoa dạng xịt nhé

    - Đọc hướng dẫn sử dụng và thành phần trên chai nước hoa

    Bất kỳ chai nước hoa nào cũng có hướng dẫn sử dụng và thành phần cụ thể, trừ loại nước hoa san chiết từ chai lớn sang chai mini tiện dụng. Vì vậy, bạn hãy đọc hướng dẫn sử dụng để sử dụng hiệu quả. Thành phần nước hoa cũng nói lên loại nước hoa đó có hương thơm dễ bị bay hơi hay lưu trữ lâu trên cơ thể, phù hợp với những loại thời tiết nào. Những loại nước hoa có hương thơm nhẹ nhàng của những loại hoa thông thường như cúc, hồng hay hương trái cây cam, quýt thường bị bay hơi nhanh hơn những loại nước hoa làm từ thành phần gốc động vật, gỗ..

    - Dưỡng ẩm da trước khi xịt nước hoa

    Lớp kem dưỡng ẩm làm cho da bạn mềm mại, mịn màng, dễ dàng lưu hương hơn. Loại kem dưỡng ẩm cùng mùi với nước hoa bạn đang sử dụng sẽ khiến hương thơm nồng nàn hơn, lưu trữ trên cơ thể lâu hơn.

    - Thời điểm xịt nước hoa lên cơ thể

    Bạn nên xịt nước hoa khi vừa tắm xong hoặc trước khi đi dạo cùng bạn bè vào buổi tối.

    Còn muốn xịt dặm nước hoa thì bạn nên mang 1 chai nước hoa chiết nhỏ trong túi xách hoặc cho vào balo để xịt vào đầu giờ chiều, sau bữa trưa đã ám mùi thức ăn lên cơ thể hoặc mồ hôi toát ra nhiều sau nửa ngày hoạt động.

    - Vị trí xịt nước hoa hiệu quả

    [​IMG]


    Vị trí xịt nước hoa hiệu quả

    Chọn những vị trí có xu hướng tỏa nhiệt cao trên cơ thể, mạch đập mạnh, giúp các phân tử hương thơm khuếch tán mạnh mẽ, giữ mùi lâu hơn, như dưới cổ, phía sau tai, bên trong khuỷu tay, phía sau đầu gối, bên trong cổ tay, lưng, mắt cá chân, ngực.. là những nơi da có cấu tạo mỏng nhất, mạch máu nằm sát nhất với bề mặt da.

    Tóc cũng là một trong những vị trí lưu giữ hương thơm hoàn hảo. Tuy nhiên, bạn không nên xịt nước hoa trực tiếp lên tóc bởi chất cồn trong nước hoa sẽ khiến tóc bị khô. Hãy xịt chút nước hoa lên lược, chờ khoảng 2-3 giây để cồn bay hơi. Sau đó chải lược lên tóc, giúp mùi hương lan đều khắp các lọn tóc.

    - Không xịt quá nhiều nước hoa 1 lần

    Chỉ cần dùng nước hoa đúng vị trí với một lượng vừa đủ là đã tạo ra mùi hương quyến rũ rồi. Việc xịt quá nhiều sẽ làm lọ nước hoa nhanh hết, đồng thời khiến mọi người cảm thấy khó chịu, chưa kể những người bị dị ứng nước hoa.

    - Không xoa lên vị trí vừa xịt nước hoa

    Bạn tuyệt đối không xoa nước hoa vào da khi sử dụng.

    Nhiều người thường xịt nước hoa lên cổ tay rồi xoa vào nhau nhưng họ lại không biết rằng chính hành động này lại khiến mùi hương bay nhanh hơn.

    Tốt nhất là sau khi xịt xong, bạn nên chờ khoảng 5-10 giây, khi gặp nhiệt trên da, nước hoa sẽ tự tỏa hương thơm.

    - Bạn nên đồng bộ hóa mùi hương

    Giả sử bạn ưa thích một mùi hương nào đó mà muốn nó được phát huy hết tác dụng trên da thì tốt nhất bạn nên sử dụng cả bộ sản phẩm có mùi hương đó: Sữa tắm, dưỡng thể, dầu gội.. Điều này sẽ giúp mùi hương được giữ lâu hơn và bạn không sợ mỗi sản phẩm lại có mùi khác nhau tạo nên hỗn hợp khó chịu cho làn da.

    - Đừng xịt nước hoa lên quần áo

    Bất kỳ loại nước hoa nào cũng nên được dùng trên da. Xịt lên quần áo, mùi nước hoa sẽ lưu lại rất lâu, có thể làm ố vàng quần áo của bạn.

    - Bảo quản đúng cách

    Cất nước hoa ở những nơi thoáng mát, không bị ánh nắng chiếu trực tiếp vào sẽ giúp chai nước hoa không bị biến chất, mất mùi. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng nước hoa lâu dài.

    Trên đây là mẹo nhỏ để chọn nước hoa vừa ý và sử dụng một cách hiệu quả. Hi vọng sẽ giúp ích cho các nàng nhé!
     
    Vice nek thích bài này.
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...