Quả ôliu có tác dụng gì?

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Vũ Vũ, 8 Tháng mười 2018.

  1. Vũ Vũ

    Bài viết:
    1
    Các giá trị dinh dưỡng không ngờ tới của quả ôliu

    Ôliu là một loại quả thuộc Họ Ôliu, đến từ vùng biển Địa Trung Hải. Quả Ôliu là nông sản có giá trị ở vùng miền này.

    Quả Ôliu không giống với các loại quả khác ở đặc điểm: Khi quả còn xanh, 2 đầu quả nhọn, vỏ vừa giòn lại vừa có vị khác lạ, lúc ban đầu ăn sẽ có cảm giác chát ở đầu lưỡi, nhưng dần dần sẽ cảm nhận được vị ngọt của nó.

    [​IMG]

    Quả Ôliu là 1 loại trái cây có nhiều thịt, thịt và vỏ mịn nhẵn, mùi thơm dịu nhẹ, thanh mát và chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Theo các phân tích khoa học, quả Ôliu chưa nhiều chất dinh dưỡng như: Protein, acid béo, các chất carbohydrate, chất xơ, các loại vitamin, 1 số nguyên tố vi lượng (Ca, Fe, K, P, Mg) và các chất oxy hóa (polyphenol, lutein). Theo đó, hàm lượng Ca của quả Ôliu tươi đứng đầu trong danh sách các loại trái cây. Mỗi 100g thịt quả chứa tới 240mg Ca, nhiều gấp 20 lần so với chuối, táo.. tốt cho xương ở cả trẻ em và người lớn. Thành phần K có trong thịt quả rất có lợi cho gan, giúp đào thải các chất độc, chất thừa trong cơ thể, cho một cơ thể khoẻ mạnh. Hàm lượng vitamin C cũng cao gấp 10 lần táo, gấp 5 lần so với đào, lê..

    Vào những ngày tiết trời hanh khô, đặc biệt là mùa đông, nếu thường xuyên ăn quả Ôliu có tác dụng rất lớn trong việc thông cổ, giúp phổi hoạt động tốt hơn.

    Quả Ôliu ngoài việc sử dụng một cách trực tiếp làm thực phẩm tươi, còn có thể chế biến thành nhiều loại bánh, mứt được nhiều nơi trên thế giới ưa chuộng. Mặt khác, vỏ của quả Ôliu có thể dùng làm than hoạt tính, hạt dùng để làm dầu Ôliu như chúng ta thường thấy và sử dụng.

    Như vậy, dù được sử dụng dưới bất kì loại nào, tươi hay đã qua chế biến thì quả Ôliu vẫn mang lại tác dụng to lớn, có ích cho sức khoẻ, tốt cho cơ thể mỗi chúng ta.
     
    Dotientrung thích bài này.
    Last edited by a moderator: 24 Tháng mười một 2020
Trả lời qua Facebook
Đang tải...