Tâm sự Cuộc sống mùa dịch

Thảo luận trong 'Góc Chia Sẻ' bắt đầu bởi thanhvu, 17 Tháng chín 2021.

  1. thanhvu

    Bài viết:
    1
    Trước bờ vực giữa sự sống và cái chết, người ta chợt nhận ra cuộc sống thật mong manh, vô thường. Đối diện với cái chết, người ta mới giật mình nhận ra cái hư ảo mà bấy lâu nay mình tìm kiếm. Con người dù giàu có, quyền uy cỡ nào cũng trở nên nhỏ bé mong manh trước thân phận hữu hạn của mình.

    Không chỉ lo lắng về đại dịch, mọi người còn bức xúc trước hiện tượng trục lợi, có nhiều người đã tìm đủ mọi cách, tận dụng mọi hoàn cảnh để kinh doanh, để kiếm thêm lợi nhuận, làm giàu trên nỗi đau và sự sợ hãi. Vì đồng tiền, họ đã đánh mất lương tâm, đánh mất tình người. Sự ích kỷ đó đã làm cho con người ngày càng xa nhau hơn.

    Đây là lúc chúng ta cần phải có ý thức trách nhiệm hơn với cộng đồng, phải chung tay chia sẻ những khó khăn, thông cảm và nâng đỡ nhau giải quyết mọi khổ đau, chính là phát triển lòng bi mẫn, tôn trọng sự sống. Chúng ta hãy bình tĩnh củng cố niềm tin nơi chính mình và tin vào lời Phật dạy:

    Hãy sống theo chính hạnh

    Chớ sống theo tà hạnh

    Người chính hạnh hưởng lạc

    Cả đời này, đời sau.

    (Pháp Cú 169)

    Giữa cơn khủng hoảng mà nhiều người đang trải qua, vẫn xuất hiện nhiều tấm gương, quên mình hy sinh bản thân để phục vụ người khác. Những y, bác sĩ bao ngày đêm không ngủ, túc trực bên giường bệnh, các nhà khoa học đã cố gắng nỗ lực hết mình để tìm ra những phương thuốc chữa bệnh. Đâu đó, trên khắp đường phố, những chiếc khẩu trang nhỏ bé, những chai thuốc sát khuẩn được phát miễn phí cho người nghèo. Những chiếc khẩu trang ấy tuy bé nhỏ bỗng trở nên đẹp lạ thường khi được phát tặng bởi những tấm lòng yêu thương và bàn tay nhân ái. Một hành động nhỏ nhưng lại mang ý nghĩa lớn, nó chứa đựng biết bao sự ấm áp. Rồi những bài viết, những lời hướng dẫn về cách phòng bệnh, những tin nhắn được gởi cho nhau để giữ gìn sức khỏe.. Còn hình ảnh nào đẹp hơn thế! Chính nét đẹp của lòng nhân ái đã làm nên sức mạnh của một dân tộc và thế giới này sẽ trở nên tốt đẹp hơn và đáng sống hơn khi vẫn còn những con người như thế. Một bàn tay sẽ không làm được điều gì lớn lao, nhưng nếu mọi người đều chung tay thì mọi khó khăn nhất định sẽ vượt qua, dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi.

    Từ bi rải khắp mọi miền

    Cứu an sanh chúng oan khiên đủ điều

    Quan Âm niệm niệm tai tiêu

    Độ hàng sanh chúng gặp nhiều khổ đau

    Lòng từ Ngài cứu chẳng nài

    Mong cho sanh chúng đổi thay, làm lành.

    Xin nguyện cầu cho cơn đại dịch chóng qua đi, cầu cho mọi người trên thế giới vượt qua được mọi khó khăn và để tất cả được sống trong bình yên, an lạc.
     
    AnannaMèo A Mao Huỳnh Mai thích bài này.
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...