Chi tiết về cung mặt trăng - Cung hoàng đạo thứ 2 của mỗi người

Thảo luận trong 'Chòm Sao' bắt đầu bởi nntc6761, 31 Tháng bảy 2021.

  1. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Chúng ta đã khá quen thuộc với khái niệm cung hoàng đạo, nhưng có thể nhiều người không biết rằng cung hoàng đạo tính theo ngày sinh dương lịch chỉ là cung mặt trời (sun sign) của mỗi người, và mỗi người còn có Cung mặt trăng (moon sign) - được xem như Cung hoàng đạo thứ 2. Cung mặt trăng giúp ta xác định được xu hướng cảm xúc của bản thân, lý giải cho những hành động vô thức của bản thân bạn, cho biết lý do tại sao ta lại có lối suy nghĩ như vậy, hành động như vậy trong mỗi tình huống cụ thể.

    Người ta tin rằng mặt trăng là đại diện cho phần bản năng của con người, những bản năng mà thường chúng ta cất giấu tận bên trong. Tại những nơi mà moon sign và sun sign tương thích với nhau, chúng sẽ hợp sức và giúp bạn có năng lượng lớn vượt qua các mục tiêu, giới hạn.

    Thế nhưng, đôi khi chính bạn cũng cảm thấy bản thân mình đang tự có những xung đột. Đó chính là dấu hiệu hai cung này không tương thích.

    Điều này cũng lý giải tại sao trong cùng một cung hoàng đạo nhưng xu hướng tính cách của mỗi người lại không hoàn toàn giống nhau.

    [​IMG]

    Cách xác định cung mặt trăng

    Cung mặt trăng xác định bằng ngày tháng năm sinh và giờ sinh. Không thể thống kê dễ dàng như cung mặt trời mà cần tra cứu cụ thể. Có thể để lại comment, mình tra giúp nha!

    Sau khi tra cứu được cung mặt trăng, bạn hãy lướt xuống các bài bên dưới để tìm hiểu về cung mặt trăng của bản thân nhé!

    Mình sẽ thường xuyên cập nhật những thông tin về chủ đề này, ví dụ như các bài về từng cung mặt trăng, sự kết hợp mỗi cung mặt trăng với mỗi cung mặt trời, so sánh các cung mặt trăng với nhau, so sánh cung mặt trăng ở nam giới và nữ giới, những đặc điểm nổi bật của các cung/nhóm cung mặt trăng..
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng mười hai 2022
  2. Đăng ký Binance
  3. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Mặt trăng Thiên Bình (Libra) : Tìm chìa khóa đi tới những an yên

    Bấm để xem
    Đóng lại
    • Phong cách: Cân bằng và thận trọng.
    • Ưu điểm: Lạc quan và dễ tiếp cận.
    • Nhược điểm: Chỉ trích thái quá.
    • Lời khuyên: Hãy nói nhiều hơn những gì bạn nghĩ.

    Mặt Trăng Thiên Bình thích kết bạn, rất hòa đồng, thân thiện. Con người và hoàn cảnh mang lại cho Mặt Trăng Thiên Bình cảm giác cân bằng. Mặt Trăng Thiên Bình đi tìm mối quan hệ đối tác trong tất cả lĩnh vực yêu thích. Mọi người cảm nhận về Mặt Trăng Thiên Bình là người được yêu mến, sống tình cảm và rộng rãi, thoải mái. Nói chung, cuộc sống của Mặt Trăng Thiên Bình xoay quanh con người.

    Tình yêu của Mặt Trăng Thiên Bình đối với con người, bạn bè và xã hội khiến bạn không nhìn ra được những ảnh hưởng của họ lên bạn. Quyết định của bạn thường bị lung lay hoặc bị tác động từ người khác. Bạn có năng khiếu về nghệ thuật, cho dù bạn đã khám phá ra nó hay chưa. Điều đó giải thích cho tình yêu của bạn đối với âm nhạc, hội họa và các môn nghệ thuật nói chung.

    Bạn có một phong cách thời trang tốt. Mặt Trăng Thiên Bình có cái nhìn hài hòa về cuộc sống. Bạn thường sẽ làm việc có hiệu quả hơn khi làm việc cho công ty của người khác.

    Sai lầm lớn nhất của Mặt Trăng Thiên Bình là hay nhận diện ai đó như thể chỉ còn người đó là đối tượng có thể dựa được vào trên Trái Đất này mà quên mất rằng không một thể loại dựa dẫm nào có thể mang lại an tâm tuyệt đối cho Mặt Trăng Thiên Bình, ngoại trừ chính mình.

    Giống như Bạch Dương, Cự Giải và Ma Kết; Thiên Bình thuộc nhóm cung Thống Lĩnh (Cardinal). Một tính chất nổi bật của các cung Thống Lĩnh là: Làm và thực hiện theo ý nguyện khởi phát của mình. Từ đó quay lại câu chuyện của Mặt Trăng Thiên Bình, thì việc dựa vào chính mình trước ở đây cần phải điều chỉnh "cồng kềnh" hơn là tính chất tự nhiên và đơn giản như ở Bạch Dương. Bởi ở Bạch Dương, cái việc "tự" ấy luôn được các bạn ý thức rất rõ: Người không vì mình, trời tru đất diệt. Mặt Trăng Bạch Dương trước khi đi mua đồ ăn cho người khác sẽ biết tự bỏ vào mồm mình, thậm chí là ăn trước. Còn nan đề của Mặt Trăng Thiên Bình thì ngược lại. Đó là sẽ đợi người khác cùng ăn (hoặc cùng làm với mình một cái gì đấy). Và bất an xảy ra khi các bạn Mặt Trăng Thiên Bình đợi chờ, hoặc tạm gác nhu cầu của mình sang một bên để nhường cho bên kia trước mà đối phương không đáp lại như vậy.

    Mặt Trăng Thiên Bình hay bị rơi vào cái bẫy do chính mình vô tình tạo ra – phóng chiếu bản thân mình lên những người mà mình đang "dây dưa". Tất nhiên điều này có thể rất thoải mái với các đối tượng sẵn có như vậy, nhưng lại rất khó cho Mặt Trăng Thiên Bình đưa ra quyết định hay hành động nếu không có phản hồi từ người thân, bạn bè, người yêu, đối tác. Mặt Trăng Thiên Bình luôn cần một ai đó để cho họ một sự đồng ý hay chấp thuận để chắc chắn khi thực hiện một điều gì đó vì họ cảm thấy không an tâm khi phải tự hành động một mình, hay có những suy nghĩ "mang tính tranh đấu". Dù cho ý tưởng của họ là nguyên thủy và rất thú vị, nhưng Mặt Trăng Thiên Bình vẫn muốn nói với người mình nghĩ mang lại cho mình an tâm để chỉ nhận được một cái gật đầu hay sự tán đồng từ những người đó. Và nếu những "đối tượng tham khảo" kia không đồng ý thì sao? Thì Mặt Trăng Thiên Bình sẽ khó lòng nào tiến lên để khẳng định mình.

    Mặt Trăng Thiên Bình muốn mọi người phải yêu quý mình thì mới an tâm để làm mọi thứ được. Các bạn ấy không thích sự đối đầu và có xu hướng "duy trì hòa bình" bằng mọi giá. Tuy nhiên, điều này lại tạo ra tâm lý ỷ lại, trông đợi một sự "giải cứu" mình, phải cần sự có mặt của người khác mới tâm an mà đi làm được những chuyện khác. Những câu nói như "Sẽ có ai đợi tôi ở đâu đó" hay "Rồi bạn sẽ thuộc về một nửa xứng đáng hơn" đều lay động trái tim của Mặt Trăng Thiên Bình. Nhưng bi kịch xảy ra khi Mặt Trăng Thiên Bình ngay lập tức nghĩ đến ai đó mà không phải chính bản thân các bạn ấy sẽ tự làm điều đó.

    Mặt Trăng Thiên Bình hay ký thác sự an tâm của mình trong những "công việc quan tâm" có qua có lại nên khi đặt ai đó vào lòng để tác động lên người ta "một lực" mà không nhận được những hành động đáp lại thì Mặt Trăng Thiên Bình thấy lòng người "ôi sao mà lạnh lẽo và không biết điều". Và bởi vì Thiên Bình là cung Thống Lĩnh nên nhiều khi Mặt Trăng Thiên Bình sẽ chủ động quan tâm người đó trước ở mức độ "đậm" hơn nếu hai bên đã đâu đó có vài tương tác thiện cảm rồi. Lúc này Mặt Trăng Thiên Bình nghĩ mình cứ thể hiện tình cảm đi, rồi bên kia sẽ cảm động để đáp lại mình (vào một thời gian gần nào đấy).

    Bi kịch của Mặt Trăng Thiên Bình là nhiều khi chưa tự lo tốt cho mình, nhưng lại cho người khác một phần tốt nhất của mình với hy vọng họ sẽ bù đắp thêm để mình thấy toàn vẹn hơn. Đấy gọi là "ốc không mang nổi mình ốc, mà còn mang cọc cho rêu". Chính bởi vì tâm lý lúc nào cũng cần một người nào đó nói "Tớ ở đây, đừng sợ" nên Mặt Trăng Thiên Bình mới thấy lạc lõng trong cuộc đời này khi người mà các bạn ấy nghĩ sẽ hiểu mình, hóa ra lại lạc quẻ đâu đó khi Mặt Trăng Thiên Bình cần. Hành động quá cần một người nào đấy suy cho cùng lại xuất phát từ tâm lý bản thân Mặt Trăng Thiên Bình vẫn còn khiếm khuyết và họ chưa chấp nhận bản ngã yếu đuối của chính mình để tự đối diện.

    Thế nhưng, một người chỉ có thể cảm thấy an yên nếu họ biết tự hài lòng với chính mình, có thể tự khích lệ mình, tự làm mình vui. Nếu cả những điều này cũng phó mặc cho người khác, bản thân mình sẽ luôn cảm thấy trống rỗng, trống trải.

    Mặt Trăng Thiên Bình lúc bị đẩy ra hoặc nhận thấy người ta cũng không cần mình như mình cần người ta sẽ lại lâm li bi khổ để rồi lại phải kiếm tìm một ai đó khác trong khi ngổn ngang những bất an trong lòng với một chấp niệm rằng "ai đó sẽ thương lấy cái thân này", nên dù có tìm được thì khả năng lại bị bỏ rơi cũng rất cao. Vòng tuần hoàn ác tính cứ thế tái diễn mà chính Mặt Trăng Thiên Bình phải tự nhận thức để không sống dựa dẫm quá nhiều vào chị Nguyệt một cách vô thức, từ đó thấy ổn định và tự biết cách an toàn hơn.

    Mặt Trăng Thiên Bình nên chú ý đến sức khỏe của bản thân trước khi có ý định nhường những thứ cần thiết của mình chỉ để được yêu quý. Ví dụ như nếu đợi người về cùng ăn, thì bạn nên ăn trước một ít lót dạ, hoặc biết mang công việc của mình ra xử lý trong lúc chờ đợi, rồi sau khi người đó về thì cùng ăn thêm một ít nữa. Hoặc các bạn Mặt Trăng Thiên Bình hoàn toàn có thể ăn trước nếu được gọi điện báo là bên kia sẽ về muộn, rồi sau đó khi người ta về thì mình đi xuống hâm lại đồ ăn hoặc mang việc xuống vừa xử lý, vừa "tạo không khí hai người" với người đang ăn là được.

    Vậy nên, tóm lại thì người mà Mặt Trăng Thiên Bình cần tìm đến khi bị rối loạn tâm lý chính là bản thân họ chứ không phải ai khác. Việc này đồng nghĩa với hành động chấp nhận rằng bản thân mình còn có điểm yếu, còn có những phần xấu xí, mà bằng việc chấp nhận thôi, Mặt Trăng Thiên Bình đâu đó đã tìm được chìa khóa đi tới những sự an yên cao hơn cả chấp niệm vào một con người hay sự vật quá cụ thể.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng tám 2021
  4. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Mặt trăng Cự Giải (Cancer) : Sự thấu cảm và sự từ chối

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Bản chất tính cách của Mặt trăng Cự Giải có khá nhiều nét tương đồng với Mặt trăng Kim Ngưu. Cả hai đều rất thích sự yên ổn, thích nghỉ ngơi và tự làm mình hài lòng. Tuy nhiên, điểm khác biệt cốt yếu là Mặt trăng Cự Giải không có được sự ổn định và "lì lợm" của Mặt trăng Kim Ngưu, đơn giản vì Mặt trăng Cự Giải rất nhạy cảm. Họ bị chi phối mạnh bởi cảm xúc của chính mình và của người khác. Điều này ban tặng cho họ một thế giới nội tâm sâu sắc, phong phú cùng với khả năng đồng cảm và thấu hiểu tuyệt vời, tuy nhiên cũng khiến họ "hơi" thất thường về mặt cảm xúc và dễ ủy mị, buồn bã. Đặc biệt, họ có một trí nhớ gần như là vô địch, nhất là với những thứ có liên hệ với cảm xúc của họ. Bởi thế, Mặt trăng Cự Giải cũng gặp nhiều khó khăn trong chuyện chấp nhận và quên đi những chuyện buồn đã cũ.

    Môi trường xung quanh đóng một vai trò lớn ảnh hưởng đến tâm trạng của Mặt trăng Cự Giải. Khi họ đang ở nhà hoặc trong một môi trường thân thuộc thoải mái, họ có thể khá hòa đồng, thân thiện và khoan dung. Ngược lại, nếu cảm giác bị vây quanh bởi sự xa lạ, nghi kị và hiểu lầm, họ sẽ trở nên khép kín, phòng thủ hoặc "tỏ thái độ" một cách ngấm ngầm. Họ luôn vô thức tìm về bên những nơi, những người mang lại cho họ cảm giác an toàn, yên tĩnh.

    Thường có một mối liên kết đặc biệt giữa những người có Mặt trăng Cự Giải và gia đình. Họ hầu hết gắn bó thân cận với mái ấm của mình, đặc biệt là với người mẹ (cá tính của họ cũng sẽ chịu ảnh hưởng nhiều từ mẹ). Họ cũng giỏi chăm sóc và quán xuyến mọi việc trong nhà, và sẽ là những ông chủ hoặc bà chủ gia đình cừ khôi. Một điều thú vị là họ dường như ít gặp khó khăn với chuyện đất đai, nhà cửa. Những thứ này đến với họ một cách hoàn toàn tự nhiên và dễ dàng.

    Đặc điểm cảm xúc: Sâu sắc, nhạy cảm, dễ bị tác động bởi hoàn cảnh, dai dẳng.

    Nhu cầu ẩn giấu: Được an toàn, được ở trong môi trường thân thuộc, chăm sóc và được chăm sóc, hoài niệm.

    Từ khóa của Mặt Trăng Cự Giải có thể gói gọn trong hai từ: Thấu Cảm và Từ Chối.

    Thấu Cảm

    Trong quyển "Your place among the stars" của Evangeline Adams có nói rằng Mặt Trăng Cự Giải giống như một tấm gương phản chiếu tình cảm của những người ở gần nó. Và hơn cả một tấm gương, Mặt Trăng Cự Giải giống như một miếng bọt biển, thấm hút mọi tình cảm và cảm xúc, thậm chí là cả suy nghĩ và quan điểm từ những người xung quanh, trở thành tấm gương sáng ngời cho câu tục ngữ: "Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng". Vui vẻ, lạc quan, tích cực, hay ủ dột, bi quan và tiêu cực, Mặt Trăng Cự Giải ở gần ai thì nó sẽ thành ra thế ấy. Chính vì lẽ đó, người có Mặt Trăng Cự Giải rất dễ bị chửi là đồ ba phải, trong khi chính bản thân bọn họ cũng chẳng hiểu và chẳng thể kiểm soát nổi sự biến thiên trong người mình.

    Là con người, ai mà không khao khát định hình và khẳng định cá tính cá nhân, nhưng Mặt Trăng Cự Giải gặp khó khăn hơn rất nhiều. Khi còn trẻ, Mặt Trăng Cự Giải thường tin luôn những tình cảm, cảm xúc và cả quan điểm của người khác mà họ cảm nhận được là của mình, nghĩ rằng mình là một người như thế để rồi theo đuổi những hình tượng rất lệch lạc với bản chất cung Mặt trời của mình. Mặt Trăng Cự Giải có xu hướng lạc lối một thời gian khá dài.

    Nhưng như đã nói ở trên, từ khóa của Mặt Trăng Cự Giải là Thấu Cảm. Nhờ vào khả năng cảm nhận cảm xúc của người khác, người có Mặt Trăng Cự Giải có khả năng thấu hiểu và cảm thông rất cao. Bọn họ vui lây cái vui của người ta và chia sẻ nỗi niềm cùng thiên hạ. Nhờ đó, mọi người luôn cảm thấy được thấu hiểu và được chấp nhận khi ở cùng với người có Mặt Trăng Cự Giải. Dần dà, khi tích lũy được kha khá kinh nghiệm sống cá nhân và biết cách phát triển cá tính riêng, Mặt Trăng Cự Giải rất thích hợp để làm chỗ dựa tinh thần cho nhiều người. Không phải như một chuyên viên tâm lí, mà như một người luôn đem lại bình yên. Cự Giải đại diện cho hình tượng Người Mẹ trong Chiêm Tinh, nên khi đứng trước một người đang gặp khó khăn về tinh thần, phản ứng đầu tiên của Mặt Trăng Cự Giải là vỗ về và che chở. Đôi khi con người ta không cần người khác nghĩ hộ giải pháp cho mình, mà chỉ cần một người ở đó nghe mình nói, lau nước mắt cho mình, hiểu cái cảm xúc mình đã trải qua. Mặt Trăng Cự Giải là một người tuyệt vời cho điều đó.

    Với từ khóa này, các bạn Mặt Trăng Cự Giải cũng có được lợi thế nếu theo ngành diễn xuất. Vì cách tiếp cận nhân vật của các bạn chính là thấu hiểu cảm xúc và tính cách của nhân vật rồi biến chúng thành của mình, nên các bạn diễn mà như không diễn, rất tự nhiên. Tuy nhiên, khuyết điểm của cách diễn xuất này cũng chính nằm ở việc các bạn nhập vai quá sâu mà quên luôn bản chất thât của mình, đem vai diễn ra ngoài đời. Những người không thân sẽ cho rằng các bạn được cast vào vai diễn đó không phải vì có tài diễn xuất mà chẳng qua vô tình các bạn có tính cách giống với nhân vật mà thôi. Từ đó, các bạn lại rơi vào cái vòng luẩn quẩn của việc theo đuổi những hình tượng ảo mộng. Nếu Mặt Trăng Cự Giải gặp phải vấn đề này, hãy tập thiền mỗi buổi tối trước khi đi ngủ và viết nhật kí hoặc làm gì đó mà ép buộc bạn phải thành thật nói ra cảm xúc trong lòng, những suy nghĩ từ trong tâm. Ngay cả khi đó là cảm xúc và suy nghĩ của người khác, nhưng bài tập này giúp bạn dần phân biệt đâu là suy nghĩ của mình, đâu là tình cảm của người khác.

    Từ Chối

    Mặt Trăng Cự Giải cầm chắc một suất sống bất an cả đời. Mặc dù có khả năng cảm nhận được tình cảm của người khác, có một loại cảm xúc mà muôn đời luôn nhầm lẫn và nhận vơ – đó chính là cảm giác bị từ chối. Là cung hệ Thủy đầu tiên, là cung đầu tiên đem đến khái niệm tình cảm của vòng Hoàng Đạo, Cự Giải khao khát cảm giác được thuộc về một gia đình. Mặt Trăng ảnh hưởng đến cảm giác an toàn trong mỗi người. Kết hợp với cung Cự Giải, nó cho ra một cái tổ hợp của một đứa chỉ có cảm giác an toàn khi được mọi người (nhấn mạnh là mọi người) yêu thương như một thành viên trong gia đình.

    Vì Mặt Trăng còn cai quản phản ứng đầu tiên trước việc, nên phản ứng đầu tiên của Mặt Trăng Cự Giải khi đối diện với một sự khước từ nào đó dù rất nhỏ chính là nghĩ rằng người ta không cần mình nữa. Sự khước từ đó bao gồm cả lời từ chối sự giúp đỡ của Mặt Trăng Cự Giải, unfollow Mặt Trăng Cự Giải trên mạng xã hội, đi riêng với bạn khác mà không rủ Mặt Trăng Cự Giải, hay thậm chí là việc chỉ ra cái sai của Mặt Trăng Cự Giải trong công việc.

    Mặt Trăng Cự Giải không hề phủ nhận cái sai của mình nhưng nó sợ là người ta không cần đến nó, sẽ đuổi việc nó, không có ấn tượng tốt đẹp về nó, không còn cho nó đường quay về cái team yêu dấu thân thương nó đã gắn bó mấy tháng nay. Tất cả những cảm giác đó sẽ xẹt qua chỉ trong một tích tắc khiến dẫn đến một phản ứng thứ hai: Mặt Trăng Cự Giải khước từ người ta. Để bảo vệ sự mềm yếu của mình, con Cua luôn chui vào cái vỏ cứng và giơ hai càng ra kẹp kẹp. Nó trước tiên sẽ tự chửi mình trước để không phải nghe những lời nói đó từ người ta, sau đó tự biên tự diễn một màn: "Rõ ràng mày đang muốn vứt bỏ tao" => "Mày là đồ xấu xa" => thành công biến người ta thành kẻ thủ ác. Dần dà, phản ứng khước từ này được áp dụng cho cả những trường hợp như khi người ta phân công công việc cho nó hoặc đơn giản là rủ nó đi ăn. Và dĩ nhiên, dù sao Mặt Trăng cũng không phải là bản chất, Mặt Trăng Cự Giải từ chối người ta trong tích tắc bằng bản năng của Cự Giải, để rồi chắc chắn sau đó sẽ đổi ý khi bản tính cung Mặt Trời của nó trồi lên.

    Điều duy nhất Mặt Trăng Cự Giải có thể làm để giải quyết tình trạng này chính là phải quán triệt một tư tưởng: Không phải ai cũng yêu mình. Mưu cầu điều ngược lại là một điều cực kì vô lí.

    Mặt Trăng Cự Giải có thể khiến bạn trở nên nhạy cảm tới mức mẫn cảm, hay tự ti, bánh bèo ưa khóc nhè, nhưng nó ban cho bạn khả năng cảm thông. Hãy tin rằng chính sự yếu đuối này sẽ là sức mạnh của bạn nếu bạn biết hướng nguồn năng lượng đến đúng chỗ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng tám 2021
  5. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Mặt trăng Ma Kết (Capricorn) : Trách nhiệm và thông minh

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cung mặt trăng Ma Kết có tính cách rất mạnh mẽ, họ có cách kiểm soát tâm lý của bản thân cực kỳ hiệu quả. Ma Kết còn là tuýp người dám nghĩ, dám làm, và dám chịu. Bất cứ ai tiếp xúc với cung mặt trăng này đều cảm thấy họ rất đáng tin cậy, chỉ cần nhìn nét mặt của Ma Kết là có thể thấy ngay điều đó.

    Ma Kết không bao giờ "kết thân" với sự lãng mạn, càng không muốn mình bị "chìm đắm" quá nhiều vào xúc cảm của bản thân; đó là lý do để họ tìm đến những công việc bận "tối mặt tối mũi" mà họ cho rằng cuộc sống của họ sẽ ý nghĩa hơn khi được làm việc.

    Mặt trăng Ma Kết quản lý hành động của bản thân rất cẩn thận, bởi việc kiểm soát này giúp họ cảm thấy thoải mái và lạc quan hơn trong công việc cũng như tình cảm. Chỉ cần mọi thứ vượt qua khỏi tầm kiểm soát của họ, thì Ma Kết lập tức sẽ trở nên "vật vã" và khó chịu. Không dừng lại ở đó, Ma Kết còn "ấp ủ" một sự tham vọng lớn trên con đường sự nghiệp mà họ đang đi.

    Vị trí lãnh đạo rất hợp với những ai có tính cách như Ma Kết. Mọi kế hoạch hay vấn đề có thể xảy ra đều nằm trong dự đoán của họ. Nhân viên "dưới tay" Ma Kết cũng cảm thấy thoải mái khi làm việc với Ma Kết, bởi vì cung mặt trăng này hiểu rõ vai trò của mình và luôn "vạch" ra những hướng đi đúng đắn cho nội bộ của mình. Các mối quan hệ của Ma Kết rất rộng rãi và đáng được ngưỡng mộ, đó cũng là nhân tố giúp Ma Kết đạt nhiều thành công trong công việc.

    Tôn trọng lẫn nhau cũng là "kim chỉ nam" của Ma Kết. Đôi lúc, họ rất giỏi nhẫn nhịn để chờ đến đúng thời điểm mà "tỏa sáng". Sự tin tưởng, trách nhiệm và thành thật là những điều mà mọi người luôn quý ở Ma Kết. Tuy nhiên, trong tình cảm, họ sẽ rất ít khi hứa với ai điều gì, họ chỉ hứa khi họ "đảm bảo" mình có thể toàn tâm toàn ý thực hiện nó.

    Ngoài ra, họ vốn rất nhẫn nại, kiên trì theo đuổi điều gì đó, vì thế mà Ma Kết cứ nên tiếp tục duy trì bản tính này để những "phần thưởng lớn" từ cuộc sống nhất định trao vào tay Ma Kết.

    Mặt Trăng Ma Kết muốn sống trong một môi trường mà bản thân phải cảm thấy hữu ích và có hiệu quả cao khi làm một việc gì đó. Họ là những người tài năng và có quyền lực, thích được thu thập thông tin và dữ liệu, ngay cả khi tâm trạng của họ đang "tuôn trào" đằng sau vẻ ngoài lãnh đạm ấy. Họ muốn thiết lập và tạo ranh giới giữa các mục tiêu và sự thực tế một cách rõ ràng nhất có thể. Họ không chấp nhận được sự rủi ro trong cuộc sống, nhất là trong công việc. Họ có xu hướng trầm tĩnh để tự bảo vệ mình, thích sự an toàn và vạch định kế hoạch trước cho mọi tình huống.

    Mặt Trăng Ma Kết không bao giờ đối phó với mớ cảm xúc hỗn độn của mình. Đơn giản vì họ rất sợ khi phải đối mặt với chúng. Trong khi họ có thể thay đổi tâm tạng một chút và có thể tự giảm đi bóng tối trong tâm hồn mình đi kha khá nhưng họ không bao giờ muốn bước vào thế giới nội tâm của mình. Điểm xấu nhất của Mặt Trăng Ma Kết là nhà phê bình cực khó tính với người khác nhưng đối với họ và họ luôn khắt khe với bản thân mình. Họ thường che giấu đi sự nhạy cảm của mình sau thái độ châm biếm, mỉa mai. Họ thường xuyên mắc kẹt trong những khó khăn và điểm yếu của chính bản thân mình và họ cũng không quên việc bù đắp cho chúng một cách rất siêng năng.

    Mặt Trăng Ma Kết có thể là những người lạnh lùng, tính toán, nhưng trên thực thực tế, họ thấy việc treo cảm xúc của mình ở nơi công cộng là một việc khó chấp nhận được được bởi vì nó khiến họ không thoải mái. Họ thích tổ chức và tạo sự ảnh hưởng sâu sắc đủ khắc cốt ghi tâm. Những người có Mặt Trăng là Ma Kết luôn có một nhu cầu mạnh mẽ về việc được đánh giá là có ích. Họ rất muốn là những người uy tín trong mắt người khác. Kiên nhẫn và có chút chịu đựng, họ luôn có một tinh thần trách nhiệm cao với công việc. Họ luôn là những người chịu trách nhiệm từ trong nhà ra ngoài ngõ, luôn luôn có trách nhiệm. Họ cảm thấy rằng, họ cho đi nhiều hơn những gì họ nhận lại được và phải mất rất nhiều thời gian để cho họ nhận biết một người đang cho họ nhận cái gì. Họ đủ nhạy cảm để cảm nhận cách sống sao cho tình cảm, chẳng qua là họ không có xu hướng thể hiện điều đó một cách tốt nhất có thể trước mặt những người mà họ yêu quý.

    Trong một mối quan hệ, Mặt Trăng Ma Kết không thể hoặc không muốn cảm nhận xem đối tác của họ cần gì hay muốn gì. Mặt Trăng Ma Kết có xu hướng lo lắng thái quá cho những người mà Mặt Trăng Ma Kết gặp trong cuộc sống, đánh giá họ qua những giá trị và ý kiến của chính mình. Thật là khó khăn và hiếm hoi để Mặt Trăng Ma Kết cảm thấy thoải mái với cái thế giới nội tâm của mình cũng như bộc lộ được ý kiến của mình để nhận được sự đáp ứng nhu cầu mà mình cần. Mặt Trăng Ma Kết rất sợ bị từ chối. Mặt Trăng Ma Kết có thể dành ra một thời gian dài để tìm kiếm một người nào đó đủ để tin tưởng và đặt trọn tình yêu thương của mình. Mặt Trăng Ma Kết luôn có những quá khứ êm dịu theo từng độ tuổi khác nhau và thực sự cuộc đời Mặt Trăng Ma Kết sẽ vui tươi hơn khi bước vào độ tuổi trưởng thành.

    Mặt Trăng Ma Kết rất thích sống theo cách riêng của họ. Họ có thể trở nên rất tham vọng và tràn trề ý chí nếu điều đó giúp ích cho sự nghiệp của họ. Họ rất thích được biểu diễn trong vai trò của một nghệ sĩ trên sân khấu, và làm tốt các công tác xã hội. Họ thường rất thông minh, luôn dành một sự tôn trọng nhất định cho tri thức và luôn biết cách làm thế nào để sử dụng những tri thức ấy cho lợi ích của họ. Sâu trong nội tâm của Mặt Trăng Ma Kết luôn ẩn chứa một sự oán hận, hay gặp vấn đề với sự giận dữ, và điều này rất dễ gây ra bệnh tật hoặc trầm cảm vì họ không biết cách đối phó với những cảm xúc bên trong mình.

    Mặt Trăng Ma Kết luôn có một vẻ ngoài trang nghiêm và kiên trì. Họ có thể tập trung tốt và không thích sự nhàn rỗi. Họ có thể trở thành động lực để thúc đẩy người khác. Nhưng đừng khiến họ mất kiểm soát, bạn sẽ có thể chọc phải núi lửa, may mắn là điều này không xảy ra thường xuyên.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng tám 2021
  6. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Mặt trăng Song Tử (Gemini) : Biến hóa để thăng bằng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Không sâu lắng như Mặt trăng các cung nước, Mặt trăng các cung khí thường linh hoạt, biến đổi nhanh. Khí lưu chuyển, nhẹ nhàng, luồn lách mọi nơi nhưng lại khiến người ta có cảm giác không tài nào nắm bắt được. Cảm xúc của một Mặt trăng Song Tử cũng như thế: Nhanh như một cơn gió, chợt đến, rồi chợt đi, nên những người có Mặt trăng Song Tử có thể được đánh giá là hời hợt. Cảm xúc của họ biến hóa như một chú tắc kè hoa, hòa lẫn vào môi trường xung quanh để thấy yên ổn, thăng bằng. Có lẽ chính vì thế mà ta có thể cảm tưởng cảm xúc của một Mặt trăng Song Tử chỉ là đồ fake, hàng giả.

    Mặt trăng Song Tử cũng có lúc làm giả cảm xúc của mình khi những thứ họ biểu hiện ra, phản ứng lại không giống như những gì họ cảm nhận. Trong lòng có thể đang vui, nhưng để hòa lẫn với môi trường xung quanh, họ sẽ cố nén lại và tỏ ra buồn; trong lòng có thể đang không hài lòng nhưng nhiều khi biểu hiện ngoài mặt vẫn là vui vẻ.

    Tuy nhiên vì phản ứng với môi trường quá nhanh, vì quá quen thói giả vờ, nên các Mặt trăng Song Tử thường bị rối loạn cảm xúc khi không sống đúng lòng mình, hoặc giả vờ nhiều quá, họ cố kìm nén, cố quên đi và dần đánh mất cảm xúc thực của bản thân. Cả hai kết quả kể trên đều có vẻ không hay ho mấy!

    Bên cạnh những phản ứng tiêu cực, Mặt trăng Song Tử cũng có thể đem đến cho một người lợi thế về khả năng phản ứng tương đối nhanh với hoàn cảnh, môi trường xung quanh. Khi một người rành mạch về việc họ cảm thấy thế nào, họ có thể tự tách biệt cảm xúc của mình với đám đông, cảm nhận, hiểu, phân tích được sự cảm thụ của người khác, từ đó đưa đến phán đoán, phản ứng tốt nhất, phù hợp nhất. Cũng vì khả năng này mà Mặt trăng ở các cung khí như Song Tử nhận được thêm một tội danh nữa là "lạnh lùng".

    Khi quan tâm đến ai, Mặt trăng Song Tử sẽ liên tục cập nhật tin tức, thông điệp từ người đó, có thể muốn biết mọi việc người đó làm từng phút, từng giây. Nếu bạn tình cờ thấy một người đang bồn chồn nhìn vào điện thoại, ngóng trông tin nhắn từ người thân nào đó, thì khả năng cao đó là một Mặt trăng Song Tử. Và nếu một ngày họ nói rằng họ đang chờ lời hồi đáp, tin nhắn từ bạn, muốn nghe những câu chuyện của bạn, thì bạn đã mở được cánh cửa trái tim họ, được xếp vào đội ngũ người thân.

    Nhưng lưu ý rằng, trái tim của Mặt trăng cung khí giống như một quyển sách để mở, trái tim đó có thể đón nhận rất nhanh, và cũng có thể từ bỏ rất nhanh. Trái tim đó dường như có thể tiếp nhận tất cả nhưng cũng có thể rời đi không lưu luyến. Nếu bạn tận tâm, chịu khó hỏi han, nói chuyện, cập nhật tin tức từ những người này, họ sẽ rất nhanh đón nhận bạn, đặt bạn vào lòng rồi săn sóc bạn đúng như thế. Nhưng nếu một ngày, bạn không thèm hỏi họ một câu, không thèm biết chuyện của họ, thậm chí lãng quên thông tin về họ; họ sẽ lật mặt, sẽ từ bỏ và nhanh chóng đi tìm một ai đó khác sẽ để họ trong lòng.

    Mặt trăng Song Tử hướng tới bề rộng, tới hiểu biết, tri thức, tới thế giới đa sắc màu ngoài kia chứ không thể chỉ nhìn một hướng như Mặt trăng Nhân Mã hay quyến luyến với những gì thân quen như Mặt trăng Cự Giải.

    Cũng vì xu hướng cập nhật và bắt chước, khi gần ai đó trong một thời gian dài, tính cách, thói quen của một Mặt trăng Song Tử sẽ bắt đầu na ná như ai đó. Tính cách, thói quen của một Mặt trăng Song Tử có thể sẽ rất giống với người ở bên họ lâu nhất. Đây là một nguyên nhân mà nhiều khi họ được cho là những kẻ tráo trở, khó nắm bắt và thói quen gần như có thể thay đổi bất cứ lúc nào.

    Nếu là một Mặt trăng Song Tử, trước tiên bạn hãy học cách hiểu cảm xúc của bản thân, cố gắng ghi chép lại nó để có cơ hội nhìn lại, để hiểu thêm về hành trình, ký ức của mình. Sau đó, bạn hãy sống với nó, hãy cập nhật cảm xúc theo từng phút, từng giây, hãy quan tâm tới thông tin, tri thức, hãy kiên trì một chút với những người ở bên mình nhưng đừng để trói buộc bởi bất cứ thứ gì!
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng tám 2021
  7. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Mặt trăng Bảo Bình (Aquarius) : Thấu hiểu người khác nhưng mơ hồ về bản thân

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Người thuộc Mặt trăng Bảo Bình (Aquarius Moon) rất hay quan sát. Họ thích nghiên cứu bản chất và hành vi của con người. Bản thân người Mặt trăng Bảo Bình hay nhút nhát và đôi khi có một chút tách biệt với mọi người. Nếu bạn ngồi xuống và nói chuyện với một Mặt trăng Bảo Bình, họ có thể sẽ cho bạn biết rằng họ luôn luôn cảm thấy "sự khác biệt" khi họ đã lớn lên. Có lúc Mặt trăng Bảo Bình rất thích giao du kết bạn, nhưng nhiều khi trong thâm tâm, trái tim họ lại muốn được một mình. Điều này khiến đôi khi họ cảm thấy đơn độc.

    Họ có một cái tôi mạnh mẽ và họ sẽ làm điều tốt nhất để thể hiện cái tôi, cái khác biệt đó ra ngoài. Hay nói cách khác, Mặt trăng Bảo Bình không thích giống như mọi người. Họ có thể lý tưởng hóa và có tính sở hữu. Những cảm xúc như ghen ghét, sợ hãi và sở hữu không tồn tại trong cuốn từ điển tính cách của họ. Mặt trăng Bảo Bình cho rằng những xúc cảm như vậy chỉ có ở người "bình thường". Chính vì điều này làm cho họ bị nhìn nhận là người vô cảm và lạnh nhạt.

    Họ có thể là người rất cứng đầu và bảo thủ về quan điểm. Khi về già, họ sẽ học được cách xử lý, điều tiết cảm xúc bản thân tốt hơn. Họ cảm thấy sự độc lập và tự lập là điều cần thiết ở mọi lứa tuổi. Mặt trăng Bảo Bình luôn tự hào về gia đình của mình và những thành tựu mà họ đã đạt được. Với mong muốn được mọi người nhìn nhận một cách ngưỡng mộ, nhất là Mặt trăng Bảo Bình sinh trưởng trong một gia đình truyền thống hay bảo thủ, họ sẽ khoe và nhiều khi tự tô điểm hay kể về những khó khăn, gian khổ mà họ đã phải trải qua để đạt được những thành tựu đó.

    Khi còn trẻ, Mặt trăng Bảo Bình rất dễ nổi nóng. Khi lớn lên, bản thân Aquarius Moon cho rằng tính của mình rất phức tạp và lộn xộn. Trong khi họ là những chuyên gia trong việc thấu hiểu được tính cách, hành động hay động cơ của người khác thì họ lại mơ hồ về chính bản thân mình. Điều này xảy ra bởi vì họ bị cuốn vào những gì họ mong muốn đạt được hơn là thực tế.

    Mặt trăng Bảo Bình là người tử tế và lương thiện, mặc dù nó có xu hướng mang tính triết lý hơn là một hành động thực tế. Mặt trăng Bảo Bình có vẻ như "bị" tách biệt, nhưng thật ra họ lại thích thú với tính cách khác người của mình. Họ cảm thấy tự tin khi cho bạn bè/ vợ chồng/ đối tác rất nhiều sự tự do, thoải mái. Sự lạc quan và thân thiện của họ là điểm nhấn để thu hút bạn bè. Khi Aquarius Moon không hài lòng, họ sẽ tập trung hết sức để giải quyết việc không hài lòng đó.

    Mặt trăng Bảo Bình là người rất trí tuệ và có trực giác cao. Họ yêu thích tất cả các khía cạnh của tự do, không chỉ trong ý nghĩa riêng của cá nhân mà còn rộng lớn hơn cho nhân loại. Họ có thể làm việc nhiều giờ để chứng minh một nguyên nhân hay kết quả mà họ tin vào. Hóm hỉnh và cũng có một chút tính trẻ con, Mặt trăng Bảo Bình là những người có thể mang đến cho người khác cảm giác tuyệt vời của sự hài hước. Nhưng họ cũng nên cần cẩn trọng để tránh làm người khác bị tổn thương trong khi tạo sự hài hước đó. Đôi lúc họ cũng hay mơ mộng, thích để cho những suy nghĩ của mình trôi trên những tầng mây cao.

    Mặt trái của Aquarius Moon là việc có thể không đáng tin cậy về các chi tiết nhỏ trong cuộc sống, nhưng chúng hiếm khi xảy ra. Họ thường rất trung thành và nếu bạn là người đáng tin cậy thì họ cũng là người bạn đáng tin cậy tuyệt vời.

    Phê bình là điều có thể làm cho họ dừng lại. Nhưng họ hy vọng những lỗi lầm cũng sẽ được chấp nhận như chính bản thân họ vậy.

    Sự mê hoặc của Mặt trăng Bảo Bình khó làm cho người khác tức giận với họ lâu được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng tám 2021
  8. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Mặt trăng Nhân Mã (Sagittarius) : Lạc quan và tự do

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mặt Trăng Nhân Mã là hiện thân của hạnh phúc, may mắn, di chuyển và tự do. Sẽ là một hạnh phúc to lớn đối với họ nếu họ có không gian riêng và tự do cá nhân. Họ yêu thích những hoạt động thể chất, những không gian mở, thoáng mát hoặc rộng rãi từ trong ra ngoài. Từ khóa được đề cập nhiều nhất với họ là lạc quan và vui vẻ, và lạc quan đôi khi thái quá.

    Mặt Trăng Nhân Mã luôn thích cạnh tranh và những hoạt động ngoài trời. Những người có Mặt Trăng là Nhân Mã thì từ nhỏ đã là những vận động viên, hoặc yêu thích thể thao hơn bất kì ai. Họ cực ghét sự lặp đi lặp lại của thói quen và luôn là những người tiên phong trong việc tiêu huỷ những thói quen của mình và mọi người. Nếu mọi thứ bắt đầu trở nên khó khăn, họ có thể tìm được con đường nhanh nhất để thoát khỏi sự bế tắc.

    Mặt Trăng Nhân Mã thường nghĩ rằng mọi việc họ làm ra đều tốt nhất. Họ không bao giờ lập ra những kế hoạch chi tiết cho những dự định của mình và có xu hướng làm theo hứng. Như vậy, họ cũng là mẫu người dễ thích ứng các nhu cầu từ cuộc sống và những người xung quanh. Mặt Trăng Nhân Mã là những người có lỷ tưởng sống cao đẹp, tràn đầy lãng mạn và không thích nhìn nhận một vấn đề trước khi trải qua nó. Điều này có thể đem lại cho họ nhiều niềm vui nhưng sự vui vẻ, hào phóng của họ rất dễ bị lợi dụng và tổn thương bởi những kẻ xấu. Ở một khía cạnh nào đó, nó sẽ giúp họ thành công nhưng vẫn cẩn thận là tốt nhất.

    Mặt Trăng Nhân Mã rất thiếu kiên nhẫn. Họ không thích dành thời gian cho một việc hay một mối quan hệ nào đó trừ khi điều đó có thể mang lại lợi ích cho họ. Họ rất thẳng thắn ngay cả trong những tình huống cần dùng một ít tiểu xảo.

    Mặt Trăng Nhân Mã thường bị lôi cuốn bởi sức mạnh và ấn tượng sâu đậm. Họ cũng muốn để lại một ấn tượng tốt đối với những người mới tiếp xúc với họ lần đầu và có thể nghĩ mọi cách để tung hứng, khoe khoang, thổi phồng câu chuyện của họ. Họ rất có khiếu sáng tạo và tài năng, số đông Mặt Trăng Nhân Mã thường chọn con đường nghệ thuật hay thiết kế như một niềm đam mê không thể chối bỏ. Họ cũng sẽ tỏa sáng trong những công việc dựa vào thông tin liên lạc, kinh doanh hay giáo dục.

    Họ có một tính cách kép như các Song Tử và chuyện xuất hiện trước mọi người với hai mặt khác nhau là chuyện bình thường. Thường thì họ sẽ xuất hiện một cách độc lập, và đồng thời sẽ có xen kẽ với sự vô trách nhiệm. Bản chất kép này phụ thuộc vào tâm trạng của họ lúc đó tốt hay xấu. Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi một phút trước, họ rất hào hứng và nhộn nhịp như tham dự một bữa tiệc nhưng chỉ trong phút chốc sau, họ sẽ cảm thấy lạc lõng, thất bại.

    Trong việc quản lí, họ luôn đạt được nhiều điểm tốt và sẽ là một điều tuyệt vời khi họ hướng đến một công việc với đầy sự tự do hoặc có nhiều cơ hội để đi du lịch. Họ yêu thích vẻ đẹp của tri thức, và sẽ không ngừng động não nếu suy nghĩ không đồng nhất với hành động của mình. Có vẻ như họ luôn tìm kiếm một cái gì đó trong cuộc sống.

    Mặt Trăng Nhân Mã là những nhà thám hiểm bẩm sinh nhưng bốc đồng và nhiệt tình. Đó là lí do tại sao họ là những người giáo huấn tài ba và sẽ nhiệt tình truyền cho bạn niềm đam mê đang cháy trong họ và sẽ giải thích cặn kẽ những gì có thể khiến bạn trở nên tốt hơn bởi họ rất giỏi trong việc này. Khác với một số Mặt Trăng khác, Mặt Trăng Nhân Mã không thiên về vật chất. Họ thích thu thập những kinh nghiệm hoàn hảo đến đáng kinh ngạc, ngay cả khi nó chỉ là phù du. Họ có xu hướng đã không nói thì thôi chứ hễ nói là toàn triết lý đến phát điên và là những người được thiên phú cho tài năng về ngôn ngữ. Khi cần thiết, họ là những nhà vô địch của công lý nếu người thân của họ bị ảnh hưởng. Và từ đó, nó sẽ trở thành nhiệm vụ cấp bách của họ để đảm bảo kết quả cuối cùng hoàn toàn công bằng.
     
    Chỉnh sửa cuối: 12 Tháng tám 2021
  9. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Mặt trăng Xử Nữ (Virgo) : Thích kiểm soát và tỉ mỉ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mặt Trăng Xử Nữ luôn tìm kiếm niềm hạnh phúc và an toàn trong những thứ nhỏ nhất xung quanh họ. Một vài trong số Mặt Trăng Xử Nữ có thể từ chối thẳng thừng và cho là việc vô bổ, nhưng đa số họ đều thích hoạt động chạy việc vặt, tỉ mỉ, chăm sóc từng chi tiết nhỏ và sẽ áp dụng như vậy cho những việc khác. Họ sẽ phàn nàn về nó nếu nó vẫn chưa đủ độ hoàn mĩ trong mắt họ, nhưng miễn là được đánh giá cao, họ sẽ cố gắng hết mình trong việc chăm sóc cả bạn và họ. Thông thường, họ là những người tình nguyện đầu tiên xung phong trong viẹc giúp đỡ bạn khi bạn gặp khó khăn.

    Mặt Trăng Xử Nữ sẽ thoải mái hơn khi sống và nghĩ thoáng hơn, bớt xét nét. Một cuộc sống bình thường, không nổi bật có thể tạo cho họ nhiều sự nhầm lẫn rằng: Họ là người không thành đạt hoặc suy nghĩ còn nông cạn. Trong thực tế, họ rất dễ bị stress và chỉ cảm thấy hạnh phúc khi được sống trong môi trường mà họ cho là thoải mái.

    Mặt Trăng Xử Nữ yêu mọi thứ một cách rất đơn giản. Họ không thích sự nhàn rỗi, ít nhất cũng phải có một vài việc mà họ cho là quan trọng để làm. Trong mắt những người xung quanh, họ có thể là những người khó tính, ưa phàn nàn, nhưng nếu họ không phàn nàn hay khó chịu, có thể bạn sẽ không làm tốt công việc của mình đâu. Những công việc đòi hỏi nhiều chi tiết hoặc với quy mô lớn sẽ rất thích hợp với họ.

    Mặt Trăng Xữ Nữ thể hiện sự quan tâm mà họ dành cho bạn qua những việc nhỏ nhất như: Giặt đồ cho bạn, nấu ăn.. Hãy mở lòng với họ và kéo họ lại gần bạn hơn, điều này khiến họ cảm thấy thoải mái hơn và có ấn tượng tốt với bạn vì họ hay mắc cỡ khi gặp người lạ. Nhưng sẽ vui hơn khi bạn để họ là chính họ. Họ rất đáng tin cậy; trong một vài tình huống, họ có thể là những nguồn cung cấp thông tin, hỗ trợ viên hoặc những tư vấn viên đầy kinh nghiệm. Sự chăm chỉ của họ thường trở nên hữu dụng, khi nó thành tâm điểm sẽ thu hút mọi người. Họ là những người cố vấn tuyệt vời và bộc lộ tài năng của mình trong việc khiến người khác thoải mái và để khiến họ cảm thấy tốt hơn.

    Khi Mặt Trăng Xử Nữ rơi vào lưới tình, họ sẽ trở nên e thẹn và thụ động. Họ rất ý thức về bản thân mình và khi kết hợp với sự tự tôn thấp, điều đó sẽ gây ảnh hưởng đến việc hình thành một mối quan hệ bình thường. Hãy cẩn thận vì họ có thể gạt bỏ mọi sự tự tôn chỉ vì bạn. Khi bạn là người yêu của Mặt Trăng Xử Nữ, hãy cho họ sự tự tin và họ sẽ trao cho bạn những sự đóng góp tuyệt vời.

    Họ có xu hướng kìm nén cảm xúc của mình, sẽ rất xấu nếu việc này xảy ra quá lâu và kéo dài vì chúng sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khoẻ. Mặt Trăng Xử Nữ thường trưng bày bộ mặt lạnh lùng hoặc vô cảm nên sẽ có nhiều người hiểu nhầm rằng họ là những kẻ thờ ơ. Họ rất đa nghi. Khi đối mặt với một niềm tin mù quáng, họ sẽ chọn con đường an toàn cho chính mình bằng cách không chọn nó. Họ bực bội khi mọi thứ quanh họ đều là những thứ vô dụng nhưng sau khi bực bội thậm chí phát điên, họ lại cố gắng biến nó thành những thứ hữu dụng sớm thôi. Họ rất tò mò nhưng đều bị che giấu sau bộ mặt lạnh lùng thờ ơ đó và đây cũng là một lý do khiến nhiều người khác lại hiểu nhầm họ. Có thể suốt ngày họ chỉ tuôn những lời chỉ trích, nhưng khi bạn chỉ trích họ, sự nhạy cảm của họ sẽ khiến họ tổn thương.

    Mặt Trăng Xử Nữ thích sống một cuộc sống bận rộn và sẽ hạnh phúc hơn khi cuộc sống ấy được nằm dưới sự kiểm soát của họ. Họ hay tạo ra những rào cản vô hình với những người khác cho dù điều đó là vô tình hay cố ý. Nhưng dù sao đi nữa, họ rất muốn mọi người nỗ lực hết mình để hiểu họ hơn.
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng tám 2021
  10. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Mặt trăng Bạch Dương (Aries) : Ngọn lửa đam mê

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Như đã nhắc đến trong bài về Thiên Bình ở trên, Bạch Dương cũng thuộc nhóm cung Thống Lĩnh (Cardinal). Một tính chất nổi bật của các cung Thống Lĩnh là: Làm và thực hiện theo ý nguyện khởi phát của mình. Và Bạch Dương còn ý thức rất cao về việc dựa vào chính mình.

    Mặt trăng Bạch Dương thường thiếu kiên nhẫn với những gì họ muốn. Cuộc sống là một chuỗi các sự việc khẩn cấp với Mặt trăng Bạch Dương. Họ sống cho từng phút giây và khó khăn trong việc chờ đợi mọi việc xảy ra. Những ý tưởng nảy ra bất ngờ có được sự ưu tiên tuyệt đối trong cuộc sống của họ.

    Ngay cả khi cung mặt trời là những cung ít bốc đồng hơn, thì người có cung mặt trăng Bạch Dương vẫn đại diện cho đam mê và lửa cháy. Những vấn đề về tình cảm được ưu tiên – đơn giản là không có sự cẩn trọng nào bao quanh khi đối mặt với cảm xúc. Mặt trăng Bạch Dương có nhu cầu thể hiện ra những nhu cầu của họ, và không có thời gian để lãng phí. Thật khó cho họ để có tầm nhìn dài hạn, hoặc chờ đợi mọi thứ xảy ra. Quy tắc là phải hài lòng tức thì!

    Những người này thường nhìn mọi việc theo con mắt chủ quan, và họ giải quyết vấn đề bằng cách đối mặt với chúng ngay lập tức để sau đó họ có thể tiếp tục xử lý những việc khác. Sự bộc phát của họ thường kết thúc cũng nhanh như khi bắt đầu.

    Mặt trăng Bạch Dương có một lằn ranh độc lập không thể nhầm lẫn. Họ tự đặt mình ra khỏi thế giới, và gây ấn tượng với bất cứ điều gì họ làm. Thực ra, sự tự tin của họ dễ bị dao động. Mặc dù có một cá tính mạnh mẽ, Mặt trăng Bạch Dương trải qua rất nhiều thăng trầm. Họ không giống như Cự Giải hoặc Song Ngư, bản thân họ không tự thu mình hay trốn chạy cả thế giới khi họ đang đau khổ. Thay vào đó, họ dễ thay đổi tâm trạng.

    Một vài người có thể nói rằng Mặt trăng Bạch Dương thực sự thích rắc rối và những cuộc đối đầu. Thật vậy, họ có thể dễ dàng cảm thấy nhàm chán với môi trường quá yên bình. Nhà của họ – đặc biệt là ngôi nhà thời thơ ấu của họ – thường là chiến trường. Họ là lãnh đạo trong nhà, hoặc ít nhất là muốn làm vậy, và họ không phải là người dễ sống chung trong hòa bình nhất!

    Mặt trăng Bạch Dương có những ước muốn mạnh mẽ ngắn hạn. Với Mặt trăng Bạch Dương, nhu cầu và mong muốn không thể phân biệt tại bất kỳ thời điểm nào. Trong tâm trí của họ, những gì họ muốn mạnh mẽ đến mức trở thành những nhu cầu tuyệt đối.

    Mọi người sẽ đánh giá cao Mặt trăng Bạch Dương vì hiếm khi hờn dỗi hoặc chơi trò kéo dài sự thao túng. Bạn có thể biết khá rõ những gì họ muốn tại mọi thời điểm. Chúng thường bị điều khiển bởi những nhu cầu cảm xúc của họ, và họ không phải lúc nào cũng lo ngại về nhu cầu của người khác trong những trường hợp khẩn cấp. Bằng cách nào đó, họ luôn có những người xung quanh sẽ vật lộn để giúp họ giải quyết vấn đề của họ. Có một hào quang của sự ngây thơ trẻ con xung quanh Mặt trăng Bạch Dương, nó có thể thực sự quyến rũ đấy!
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng tám 2021
  11. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Mặt trăng Kim Ngưu (Taurus) : Hạnh phúc với sự quen thuộc

    Nội dung HOT bị ẩn:
    Bạn cần đăng nhập & nhấn Thích để xem
     
    Chỉnh sửa cuối: 11 Tháng tám 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...