Hỏi đáp Chúng ta đã lớn hay bố mẹ đã già?

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi Đình Viễn Hạ, 28 Tháng bảy 2021.

  1. Đình Viễn Hạ Lạc quan lên nàoooo

    Bài viết:
    270
    Tôi nhận ra rằng, có lẽ mình đã lớn. Dạo gần đây, mỗi khi nhà có việc gì thì bố mẹ đều hỏi ý kiến tôi, không thường xuyên quản việc học tập, bạn bè của tôi như ngày trước, chỉ hỏi thăm tôi những câu đơn giản như "Ăn cơm chưa?" hay "Có mệt không?". Tôi đã trưởng thành chăng? Những sợi bạc trên đầu bố mẹ càng nhiều, những nếp nhăn in hằn trên đôi bàn tay và gương mặt họ. Bố mẹ đã già chăng? Phải lẽ chúng ta đã trưởng thành hay bố me đã ngày một già đi?
     
  2. Đăng ký Binance
  3. nntc6761 ~~~Editing "Ta có ba trúc mã là long ngạo thiên"~~

    Bài viết:
    2,158
    Là cả hai đó bạn! Sự trưởng thành của con là sự chậm rãi già đi của cha mẹ. Dù đến đột ngột hay chậm rãi theo thời gian, không một ai thoát khỏi ý thức rõ ràng rằng cha mẹ của mình thực sự đang già đi. Chúng ta có thể trốn tránh, nhưng khi mà sức khỏe của họ yếu dần đến mức trở nên không thể phủ nhận được nữa và chúng ta buộc phải đối diện với điều đó. Đối với người con trưởng thành, chấp nhận sự già nua của cha mẹ không bao giờ là dễ dàng. Nhưng chúng ta lớn lên & cha mẹ già đi là lúc các vai trò cũng đảo ngược cho nhau: Người bảo vệ & người được bảo vệ.
     
    Vyl Hana, chantbin, Aishaphuong1 người nữa thích bài này.
  4. Aishaphuong

    Bài viết:
    10
    Một điều chắc chắn rằng bố mẹ ta mỗi ngày đang già đi, đó đã điều không chối cãi được. Còn ta trưởng thành hay chưa chắc phải tự hỏi bản thân. Mình đã trải qua những gì, mình đã học được gì từ cuộc sống, mình đã biết rút kinh nghiệm từ những sai lầm chưa.. Bản thân mình thì cảm thấy mình chưa trưởng thành chút nào cả vẫn còn trẻ con lắm.

    Mỗi người con rồi sẽ biết rằng cha mẹ là người sẽ giúp ta trưởng thành hơn, đó chỉ là điều sớm hay muộn thôi. Và khi ta đã trưởng thành thì cha mẹ chúng ta cũng đã già đi rồi. Vì thế theo ý kiến của mình mình hai điều này xảy ra cùng nhau, đôi khi mình thấy nó như tỉ lệ thuận với nhau. Nếu như thế đồng nghĩa với việc thời gian của cha mẹ chúng ta mỗi ngày ít đi. Bởi vậy, không cần biết ta đã trưởng thành hay chưa, mỗi người cần phải trân trọng những giây phút khi còn có thể bên cạnh cha mẹ. Họ đã dành cả đời cho ta và chúng ta các hiếu thảo với cha mẹ, đừng khiến cha mẹ buồn lòng vì chúng ta. Đừng để khi nhận ra sự hi sinh của cha mẹ rồi mới làm.

    [​IMG]
     
    Vyl Hana, Ngáy zzz, Chlorine1 người nữa thích bài này.
  5. Võ Chung Phương Thùy Whisper

    Bài viết:
    433
    Quy luật của cuộc sống con cái trưởng thành cũng đồng nghĩa với việc ba mẹ già đi. Điều này không ai có thể ngăn cản được. Bạn biết không đôi khi mình không muốn lớn nữa, mình cũng không muốn trưởng thành nữa. Vì ngày càng lớn, càng trưởng thành mình sẽ biết được nhiều điều hơn mà lúc nhỏ ba mẹ luôn giấu mình. Sự trưởng thành của con cái, thời gian trôi dần và ba mẹ đã già yếu. Điều đó mình không muốn và mình tin rằng bạn cũng không muốn đúng không?

    Đôi khi chúng ta càng trưởng thành thì lại càng muốn tự do, ba mẹ chủ là không muốn để con mình độc lập quá sớm nên la mắng vì thương con. Nhưng đâu phải ai cũng biết điều đó, ngược lại sự bảo vệ của ba mẹ chỉ đổi lại những từ chỉ trích từ con cái.

    Sự trưởng thành của con cái tỉ lệ thuận với sự già đi của ba mẹ. Bạn trưởng thành bao nhiêu thì ba mẹ lại già yếu bấy nhiêu.
     
    Vyl Hana, chantbinĐình Viễn Hạ thích bài này.
  6. HienNTT

    Bài viết:
    42
    Càng lớn bạn sẽ càng thấy sự quan trọng của mình đối với bố mẹ. Nếu lúc bé bạn hay bị bố mẹ mắng thì lớn lên bố mẹ lại hay hỏi ý kiến bạn, thậm chí quyết định của bạn chính là quyết định của bố mẹ.

    Bạn đã từng nghe câu phải trưởng thành nhanh hơn tốc độ già đi của bố mẹ chưa?

    Nhiều bố mẹ sinh con muộn, sau này khi con cái thành đạt lại không kịp được hưởng thụ.

    Đó là quy luật tự nhiên thôi. Vậy nên khi làm gì, cuộc sống có thế nào, bạn có buồn chán đến đâu, thất bại đến đâu thì vẫn còn bố mẹ bạn, người luôn tin tưởng bạn, luôn xem bạn là chỗ dựa.

    Mạnh mẽ lên nhé!
     
    Đình Viễn Hạ thích bài này.
  7. Guava Sitinhboi:3

    Bài viết:
    69
    Bố mẹ đã già chính là điều hiển nhiên, còn việc chúng ta đã trưởng thành chưa lại khác. Có thể ta trưởng thành về thể xác nhưng cách suy nghĩ và sự chính chắn trong những việc ta tiếp xúc hàng ngày lại chỉ ra ta đã trưởng thành trong cách suy nghĩ hay chưa. Bố mẹ đã già đi vì thế hãy trân trọng những giây phút có thể đi, rồi một mãi sẽ không hối hận nếu họ biến mất mãi mãi
     
    chantbinĐình Viễn Hạ thích bài này.
  8. ttcdvt91

    Bài viết:
    4
    Sự trưởng thành và chững chạc là niềm hạnh phúc sung sướng nhất của bố mẹ. Có những đêm mình nằm suy nghĩ về bố mẹ và những gì đã trải qua. Mình phải cố gắng và nổ lực để bố mẹ khỏi lo lắng. Có những lúc mình đặt tay trước ngực hỏi rằng mình đã làm tròn bổn phận người con hay chưa. Có những lúc mình lo xa tới mức ngủ không được vì thấy cha mẹ đã lớn tuổi rồi.
     
    Đình Viễn Hạ thích bài này.
  9. yenlamblog

    Bài viết:
    1
    Là do bố mẹ đã ngày một già đi, và học tin tưởng bạn đã đủ trưởng thành để họ tin vào những quyêt định và lựa chọn của bạn. Bạn rất may mắn vì bên cạnh mình có cha và mẹ đầy đủ, hãy trân trọng và dành thờ i gian chăm sóc trò chuyện với họ nhiều hơn. Đừng để học cảm thấy con ngày càng lớn càng xa cách mình hơn.
     
    Gill, chantbinĐình Viễn Hạ thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...