Review Truyện Giải Ngải Ký - Tống Ngọc

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Khoai lang sùng, 28 Tháng bảy 2021.

  1. Khoai lang sùng

    Bài viết:
    1,986
    Bạn có thích những thể loại truyện tâm linh, kinh dị hay không? Đã bao giờ bạn đọc truyện kinh dị nào đó vừa có hơi hướng tâm linh nhưng lại hơi giống trinh thám và còn pha chút hài hước hay chưa? Nếu chưa thì bạn không nên bỏ lỡ Giải Ngải Ký của tác giả Tống Ngọc. Có thể các bạn biết rồi, Giải Ngải Ký là một trong rất nhiều truyện ma Voz và tác giả cũng nổi lên từ đó sau 5 năm trêu đùa với mấy con chữ. Giải Ngải Ký quyển 1 và 2 đã được xuất bản vào năm 2021 và được rất nhiều người đón nhận kể cả mình, mặc dù trên mạng có đầy. Cảm giác được cầm quyển truyện lên đọc nó phê hơn hẳn đọc trên Internet và đặc biệt là không có mấy lỗi chính tả của ông tác giả. Chào mừng các bạn đến với trải nghiệm kinh dị rất Việt Nam.

    [​IMG]

    Tai nạn xảy ra và mọi nguyện bắt đầu từ đó, hỉ nộ ái ố cùng những cảm xúc sợ hãi lẫn giận hờn tạo nên những tình tiết hấp dẫn đưa người đọc lạc trôi vào thế giới tâm linh đầy ma mị. Dòng đời xô đẩy khiến 3 con người gặp được nhau, đó là cái duyên nhưng cũng là cái nợ. Một người mưu kế đa đoan, phong thái chuẩn dân lừa đảo đa cấp, một người thì hiền lành, dễ tin người và bị tác giả xoay mòng mòng từ đầu sông tới cuối sông, cuốn theo dòng nước Vàm Cỏ Đông, một người nội tâm bất ổn, hơi do dự. Ba người gặp nhau thì tai họa lần lượt ập xuống nhưng nếu như năm đó cả 3 không gặp được nhau thì có lẽ câu chuyện đã không bắt đầu. Những câu chuyện xoay quanh cuộc sống của Cường và Minh, ma ngải xuất hiện làm đảo lộn cuộc sống bình thường của bọn họ và sự xuất hiện của người thứ 3 cứ ngỡ là sẽ giải quyết được mọi chuyện nhưng cuối cùng mọi chuyện lại phải kết thúc trong đau khổ, dằn vặt. Người thứ 3 mình vừa nhắc đến chính là Quân, một Âm Dương Sư đồng thời còn là một tên lừa đảo thứ thiệt, bất chấp mọi thứ để có tiền, mọi thói hư tật xấu từ lừa đảo, giết người, trộm cắp.. vân vân và mây mây, đều dồn hết lên người Quân. Thế nhưng Quân có thật sự là người xấu hay không? Minh có phải là một người vô dụng, giãy chết vô địch hay không? Cường có phải là một người do dự hay không? Mọi chuyện sẽ dần được hé lộ qua 5 phần Giải Ngải Ký.

    [​IMG]

    Quả chữ ký như vẽ bùa nè​

    Câu chuyện bất đầu từ tai nạn giao thông của Cường, những chuyện ma quái lần lượt xuất hiện. Giàng Thị Dương, một nữ y tá phải chết oan vì cấm thuật Hoán Sinh. Mọi nguyện xoay quanh ma ngải vì cái chết của cô y tá mà xuất hiện trả thù gây ra biết bao đau khổ nhưng chính cô ấy mới là người đau khổ nhất khi mà cấm thuật Hoán Sinh được thực hiện trên người còn sống và cái chết đến từ từ trong đau đớn. Kẻ chủ mưu đằng sau cấm thuật Hoán Sinh là ai? Mục đích thực sự của Quân khi xuất hiện tại Thái Nguyên có phải là giúp đỡ Cường và Minh hay không?

    Ở phần 1 Minh tìm mọi cách để rời khỏi Thái Nguyên tránh khỏi ma ám nhưng rồi chuyến xe về nhà của Minh vẫn có con ma quá giang, cuối cùng vẫn không rời đi được. Minh tìm đủ mọi cách để thoát khỏi mấy thứ ma quái này, từ thầy bùa người Hoa cho đến thầy Tào của làng. Tìm được người sử dụng cấm thuật Hoán Sinh, tiêu diệt được con ma ngải, Minh chạy thoát được nhưng Quân và Cường bị kẹt lại trong Quỷ Môn Quan. Có lẽ duyên đã tận, số đã cùng nhưng mọi chuyện đâu có đơn giản như thế. Để có được phần 2 thì Cường và Quân chưa chết được đâu. Như các bạn đã biết thì Quân là một Âm dương sư nhưng Cường thì đọc phần 2 sẽ biết thế nào là lễ hội. Cường không phải tay mơ như minh đâu mà là một thầy trừ tà với quá khứ đầy bi thương và nước mắt. Ở phần này các bạn sẽ được tận mắt chứng kiến tổ chức 11 âm binh do Quân điều hành, cũng chính cái trang web Minh đã nhắn tin với Quân và bị lừa một vố nhớ đời. Quân trở nên xấu xa và ham tiền là vì một người không phải là máu mủ ruột thịt nhưng đó lại là người thân duy nhất của Quân, đó là ai thì bạn cứ đọc rồi biết chứ mình nói lan man một hồi là nội dung truyện nó lộ thiên hết. Quân lại một lần nữa rơi vào Quỷ môn quan. Thoát ra được hay hông còn tùy vào duyên số.

    Nếu bạn thích những chuyện tâm linh phương Tây thì hãy tiếp tục đọc phần 3-ký sự 2h59'-Cầu cơ. Bắt đầu một chuỗi ngày đầy ám ảnh đối với Minh và gặp lại người đã rơi vào Quỷ môn quan ở phần 2. Mọi chuyện cứ xoay chuyển như một trò đùa. Người nói chuyện với linh hồn chính là biệt danh của Quân trong tổ chức 11 âm binh, vậy người nói chuyện với linh hồn mà Satan đã nhắc tới qua trò cầu cơ là thế nào, sự thật sẽ được phơi bày. Phần 4 sẽ nối tiếp câu chuyện ở phần 3, những con quỷ của Satan sẽ lần lượt hiện hình. Một thân phận nữa của Quân từ nãy tới giờ vẫn chưa được tiết lộ, Quân là một chuyên viên điều tra. Quân bị ngồi tù oan và chính lúc này khả năng nghe được tiếng nói của linh hồn lại khiến hắn trở nên khổ sở khi ở trại giam phía Bắc, nơi âm khí ngập tràn chẳng khác gì quỷ môn quan. Cuối cùng thì Quân cũng phải chết vì bị con dao Jagdkommando đâm trúng tim. Liệu Quân có trở lại không hay mãi mãi ra đi chân lạnh toát.

    Người đi để lại xác lạnh băng

    Duyên nợ đã cùng có hay chăng

    Số mệnh đã định đành nằm đó

    Nhà xác quạnh hiu một bóng người.

    [​IMG]

    Cường nhờ vào năng lực của Yêu Nữ, một âm dương sư trong tổ chức để thấy được khung cảnh trước khi chết của Quân, hình ảnh cuối cùng trước khi chết là gương mặt của Đại ca đứng đầu tổ chức 11 âm binh. Ai là người đã đâm con dao đó vào ngực Quân? Con quỷ cuối cùng và Satan cũng đã xuất hiện. Phần 5 lấy đi khá nhiều nước mắt của người đọc, nhiều người lần lượt ra đi không một lời biệt li. Một lần nữa Cường lại gặp được Minh và một người nữa. Thân phận của Minh được hé lộ nhưng cũng là lúc Minh từ bỏ tất cả, xóa sạch một kiếp người. Ngọn lửa đốt cháy hết những kí ức còn sót lại của Cường về một người bạn từng vào sinh ra tử.

    "Có những việc vốn dĩ nên kết thúc ngay từ đầu, ba người vì bùa ngải mà gặp nhau, cũng vì bùa ngải mà đuổi giết nhau, cuối cùng gặp lại sau bao nhiêu biến cố, vẫn có một người phải chết, một người vĩnh viễn không gặp lại bạn mình, còn một người bước chân vào quỷ môn quan thì không thể trở ra. Phải chăng đó mới chính là thứ bùa ngải trói buộc số mệnh của họ vào nhau, còn tưởng là đã giải được, nhưng hóa ra lại càng lún sâu hơn, tới cùng là tự mỗi người hủy đi số mệnh của mình.."

    Thứ bùa ngải trói buộc bọn họ chính là số mệnh, giải được ngải cũng xem như hết một đời..

    Đăng Ký để đọc nhiều bài viết hay nha!
     
  2. Đăng ký Binance
  3. duaart0502

    Bài viết:
    4
  4. Khoai lang sùng

    Bài viết:
    1,986
    Chào 0502 *vno 47*
     
  5. hoa phi hoa Viết lách là đam mê, kiếm tiền là chân ái!

    Bài viết:
    172
    Khoai ca cũng dấn thân vào con đường rew rồi à?
     
  6. Bạch quỷ Kodoku Bạch Quỷ kẻ ngự trị trên Đất Quỷ

    Bài viết:
    39
  7. Khoai lang sùng

    Bài viết:
    1,986
    Vì đồng xu nó hấp dẫn vô đây haha *bafu 53*
     
  8. Khoai lang sùng

    Bài viết:
    1,986
    Để đọc thử đã :V
     
  9. Đường Lam Nguyệt Bật chế độ off dài.

    Bài viết:
    54
    Anh Khoai đổi nghề review rồi à. Nếu rảnh thì review truyện "Trấn âm quan" của anh đó*vno 32*
     
  10. Khoai lang sùng

    Bài viết:
    1,986
    Để vài hôm nữa rì viu tiếp hahaha *bafu 13*
     
  11. Annh Anh

    Bài viết:
    59
    Anh Sùng đổi nghề rùi à sang review
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...