Truyện Ngắn Bởi Vì Em - Uyenlai810

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi uyenlai810, 24 Tháng bảy 2021.

  1. uyenlai810

    Bài viết:
    12
  2. uyenlai810

    Bài viết:
    12
    Chương 1

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chương 1.

    Trong màn mưa tối tăm lạnh lẽo, sấm chớp kêu đùng đùng, đem lại một cảm giác sợ hãi cho ngoại cảnh, mọi người tấp nập chạy về nhà thật nhanh, lúc đó, trong một cửa hàng tiện lợi, một chàng trai với mái tóc màu nâu xám, vẫn đang bình tĩnh đi lại qua những gian hàng, chọn một vài món đồ cá nhân cần thiết. Khi chọn xong, anh đi ra quầy thanh toán, bắt gặp một cô gái trẻ tuổi, đang tranh cãi với cô thu ngân ở đó.

    - Thưa cô, nếu cô muốn mua thuốc lá, thì cần phải trình thẻ công dân để xác minh đủ tuổi ạ.

    - Tôi.. để ở nhà rồi, cô nhìn xem, trông tôi giống đứa trẻ lắm hả? – cô gái kia bực mình, giọng hơi lớn.

    - Tôi xin lỗi, thưa cô, ở đây có camera, tôi không làm khác đi được.

    - Thật là muốn tức điên mà – cô gái trẻ tức tối, đập mạnh tay xuống mặt bàn quầy, rồi đi ra ngoài.

    Cô gái thu ngân thở dài, rồi tiếp tục với vị khách tiếp theo, chàng trai tiến tới, thanh toán đơn hàng của mình, rồi tiện thể mua thêm bao thuốc lá.

    Anh bước ra ngoài, đưa bao thuốc cho cô gái trẻ nóng nảy kia.

    - Này.

    Cô gái trẻ này tóc vàng, khuôn mặt non choẹt, chắc hẳn chưa đủ 18 tuổi đâu, cô gái rất ngạc nhiên khi thấy một người có vẻ lớn tuổi hơn, cao cao, tóc nâu xám, đưa bao thuốc cho mình, chắc hẳn đã nghe thấy hội thoại của cô với cô gái thu ngân kia.

    - Em cám ơn – cô nhẹ nhàng nhận lấy bao thuốc, rồi rút một điếu thuốc ra, và hút.

    Trời vẫn còn đang mưa, không khí se se lạnh, đồng hồ vẫn cứ tích tắc chạy, trời muộn lắm rồi.

    - Em chưa đủ tuổi đúng không? Vậy mà đã đam mê hút thuốc rồi – chàng trai ân cần nói.

    - Có sao đâu, đằng nào chả phải hút sau này, anh hút không? – cô gái tóc vàng đưa một điếu thuốc ra, và nhận được cái lắc đầu của chàng trai.

    - Không, anh không hút thuốc.

    - Anh tên gì?

    - Lý Hạc Hiên, còn em?

    - Mai Tú Linh

    - Tú Linh, em nên học cách bỏ thuốc dần đi, không tốt cho sức khỏe đâu.

    - Cái xã hội này nhiều người thích nói câu này ghê – Tú Linh ngẩng mặt lên trời, phả những hơi lạnh lên không trung.

    - Nó là sự thật – Hạc Hiên nói ngắn gọn, rồi bật tung ô chuẩn bị rời khỏi.

    * * *

    Đi vào được trong chiếc ô tô màu xanh của mình, Hạc Hiên thở dài rồi dồ ga phóng đi, mưa càng ngày càng nặng hạt, vừa lái xe vừa nhìn đường rất khó, sau nửa tiếng vật lộn, cuối cùng anh cũng về tới nhà.

    Tắm rửa sạch sẽ rồi leo lên chiếc giường êm ái của mình, Hạc Hiên nhận được một cuộc gọi từ ba mình.

    Ông gọi anh về Tô Châu để ăn bữa cơm, ông giới thiệu người vợ mới của ông, cái quái gì?

    Đã 5 năm kể từ mẹ Hạc Hiên ra đi, mẹ anh đã gặp phải một tai nạn đáng tiếc, sau đó gia sản họ Lý được chia làm đôi, Hạc Hiên một nửa, ông Lý một nửa.

    Trong gia đình người xây dựng tài chính vững chắc nhất là bà Lý, bà có nhiều căn bất động sản cho thuê, ông Lý chỉ là một nhân viên văn phòng với chức vụ rất nhỏ trong cơ quan. Năm bà Lý mất, lúc đó Hạc Hiên chỉ có 16 tuổi, bên họ ngoại đã quyết định để lại một nửa gia sản cho ông Lý, và một nửa cho Hạc Hiên, và kéo Hạc Hiên về ở với gia đình họ.

    Mối quan hệ của Hạc Hiên với ông Lý vốn không hề khăng khít, họ sống cùng một căn nhà, nhưng Hạc Hiên đã sớm nhìn thấy sự tranh cãi của ba mẹ mình nhiều lần, anh phát hiện ra, ba anh đã ngoại tình và phản bội mẹ anh, nhưng vẫn đóng kịch tỏ ra không có gì khi ở trong nhà.

    Cho đến khi bà Lý mất, Hạc Hiên nhất quyết không chọn ở cùng ba, mà quay trở về nhà ông bà ngoại ở.

    Với cái đầu thông minh của mình, từ chỗ tài sản được thừa kế bởi mẹ, Hạc Hiên đã học hành chăm chỉ, anh di chuyển lên Bắc Kinh, và phát triển tiếp nối công việc của mẹ một cách tích cực. Còn ông Lý, mải chơi và cờ bạc, nên số tiền lớn đó rồi cũng không cánh mà bay dần.

    Nhưng vì huyết thống của chính mình, nên dù rất ghét, Hạc Hiên vẫn thỉnh thoảng cố gắng quan tâm ba mình, đặc biệt là vấn đề tài chính, cứ mỗi lần ông gọi điện cho anh mời anh về Tô Châu chơi, là y như rằng mục đích là để xin tiền. Và cứ mỗi lần Hạc Hiên về Tô Châu, anh lại thấy ông Lý cặp kè với những người khác nhau.

    Tiền Hạc Hiên đưa cho ông Lý, không chỉ để nuôi ông, mà còn nuôi cả những cô người yêu của ông nữa.

    Nhưng lần này, ông Lý thông báo ông đã lấy vợ mới, là lần đầu tiên Hạc Hiên nghe, và anh rất sốc.

    Hai ngày hôm sau, Hạc Hiên về Tô Châu theo lời hẹn, gặp ông Lý và cô vợ mới của ông ở nhà. Hai người họ đã ở với nhau, không tổ chức đám cưới, chỉ ký giấy mà thôi.

    Trước đây, khi ông Lý có người yêu, ông chỉ dẫn họ về căn nhà này một vài lần, nhưng lần này ông mang hẳn một người về ở với ông, về căn nhà vốn có bóng dáng của mẹ anh ở đây, anh đau xót trong lòng, không hề hài lòng một chút nào.

    Anh đã muốn tức giận, anh có thể tức giận như những thời anh còn là thiếu niên, khi mẹ anh mất, ba anh chỉ đau buồn một thời gian ngắn, sau đó lại đi với những người phụ nữ khác, anh đã tức giận chửi rủa ông Lý rất nhiều, anh muốn xông vào đánh cho ông ta một trận, nhưng qua năm tháng, cái sự chịu đựng và chấp nhận của anh tăng dần, đạt đến mức độ mà anh không thể tức giận được nữa.

    Anh đã quá bất lực về ba mình..

    Người phụ nữ cưới ông Lý, kém ông tận 30 tuổi, và kém Hạc Hiên 1 tuổi.

    Và anh phải gọi người này là em, cô, hay là mẹ?

    Thật buồn cười, Hạc Hiên thậm chí còn chẳng duyệt nổi cái cuộc hôn nhân này, anh xin phép từ chối vụ xưng hô, kém tuổi anh, gọi là em là hợp lý rồi.

    Lần này Hạc Hiên về nhà, mang theo một phong bì tiền rất dày, ông Lý nét mặt rất tươi cười. Còn người phụ nữ kia, khuôn mặt không hiện lên nổi một nụ cười, mặt cứ sầm xuống, trông rất lạnh lùng, cô ta không thoải mái với sự xuất hiện của anh?

    - Em tên gì? - Hạc Hiên đứng khoanh tay hỏi trong khi người phụ nữ kia đang nấu nướng gì đó trong bếp.

    - Di Giai, Tôn Di Giai.

    * * *

    Sinh ra, lớn lên, được học tập tử tế, cho đến khi tốt nghiệp đại học, có được một công việc ổn định, rồi khi gần đến 30 tuổi, lấy chồng, kết hôn, đó chẳng phải là một quy trình hoàn hảo hay sao?

    Tôn Di Giai đi từng bước từng bước theo quy trình này, nhưng cho đến khi đến phần kết hôn, cô lại phải kết hôn với một người đàn ông hơn cô tận 30 tuổi, đáng tuổi ba cô?

    Cô tốt nghiệp một trường đại học bình thường, rồi đi làm thuê cho một cửa hàng quần áo, mọi thứ vẫn đang ổn cho đến khi cô phát hiện ba mẹ mình bị vỡ nợ, họ vay một khoản tiền lớn từ một người đàn ông, và vì không có khả năng quản lý tài chính tốt, họ không thể trả số tiền đó, người chủ vay đã đưa ra một điều kiện để xóa nợ sau khi nhìn thấy cô, là cô phải làm vợ ông ta.

    Ba mẹ Di Giai, vì quá bất lực, đã đành đồng ý..

    Còn Di Giai, tiền tích lũy ít ỏi từ những đồng lương hàng tháng không đủ để gánh vác nợ cho ba mẹ, nên cô không còn cách nào khác, phải đồng ý..

    Di Giai di chuyển đến một nơi rất xa, về nhà của người đàn ông kia, ông ta họ Lý, ở Tô Châu, cách nhà cô tận 300km, và bắt đầu một cuộc sống mới hoàn toàn.

    Cô tạm biệt gia đình, tạm biệt bạn bè, tạm biệt công việc..

    Người đàn ông họ Lý, đưa cô về nhà và kết hôn, cô đã ký giấy với ông ta..

    Ban đầu cô không hiểu ông ta muốn cưới cô để làm gì, cô đã rất sợ, rằng mình sẽ bị lạm dụng tình dục, hoặc làm nô lệ, hay những thứ gì đó đại loại thế.

    Hoặc có thể ông ta thích cô thật, nên sẽ nhẹ nhàng với cô chăng? Di Giai đã thầm mong như vậy.

    Nhưng sau khi ở với ông ta được 1 tháng, cô chợt nhận ra mục đích thật sự của ông ta, ông ta nghiện rượu, và nghiện đánh đập.

    Công việc thường ngày của Di Giai, là làm những công việc nội trợ trong nhà, cô không được phép đi làm, nếu đi ra ngoài cũng phải báo cáo, nghe có vẻ ổn đúng không nào..

    Mọi thứ sẽ ổn nếu người đàn ông họ Lý kia không giở thói đánh đập với cô, ông ta có vẻ như bị bệnh tâm lý gì đó, ông ta đánh cô không cần lý do, có thể nói, ông ta đam mê bạo lực.

    Di Giai đã cắn răng chịu đựng, cô ban đầu rất tức và muốn chống lại, nhưng sợ ông ta sẽ làm phiền đến ba mẹ Tôn ở nhà, cô đành dùng suy nghĩ đó để làm động lực, để chịu đựng tốt hơn. Rồi dần dần, cô trở nên thờ ơ với những trận đánh của ông ta, cô đã không còn muốn phản lại nữa, cô chỉ ngồi im, hoặc nằm im, cho ông ta đánh..

    Cô đã từng có suy nghĩ rằng, ông ta đánh chết cô đi cũng được, để cô có thể chấm dứt nỗi đau kinh khủng này sớm nhất có thể, và miễn là ba mẹ Tôn được an toàn.

    Ba mẹ Tôn nói rằng sẽ cố gắng làm lụng để đủ tiền trả nợ, rồi sẽ đưa cô về. Nhưng Di Giai không biết, với sức lực của những người lớn tuổi như ba mẹ Tôn, mất bao lâu để có thể trả số tiền đó?

    10 năm, hay 20 năm?

    Rồi bỗng dưng đang sống với những ngày muốn trầm cảm như vậy, thì có một chàng trai trẻ đến nhà chơi, sau khi nghe ông Lý giới thiệu, cô mới biết, đó là con trai của ông Lý, tên là Lý Hạc Hiên.

    Chàng trai đó nhìn Di Giai với một ánh mắt khá khinh bỉ, đúng rồi, chẳng ai thích ba mình đi lấy vợ khác cả, cô cũng không có tâm ý thân thiện với chàng trai này, nên cô cũng chẳng muốn quan tâm. Chàng trai đó nói chỉ ở lại đây 2 ngày rồi sẽ đi luôn.

    Không khí trong nhà khá ngột ngạt, vì Di Giai vốn không ưa hai người họ Lý kia, và chàng trai tên Hạc Hiên cũng không ưa cô, còn ông Lý vì vốn có một trái tim vô cảm, cũng chẳng để ý đến bất cứ điều gì.

    Di Giai thấy chàng trai tên Hạc Hiên có một chiếc xe ô tô khá là xịn, chàng trai đó hơn cô 1 tuổi, và được ông Lý quảng cáo rằng rất giỏi, kiếm rất nhiều tiền. Di Giai đã thấy Hạc Hiên đưa rất nhiều tiền cho ông Lý, và ông Lý thể hiện nét mặt rất tươi tắn khi có anh ấy trong nhà..

    Khác hẳn với nét mặt khốn nạn khi chỉ có cô và ông ta ở nhà.

    Lý Hạc Hiên gọi cô là em như bình thường, chỉ hỏi tên của cô, cũng không hỏi thêm gì khác, thái độ thờ ơ, không muốn quan tâm.

    Sang ngày thứ 2, có một chuyện không mong muốn đã xảy ra..

    Khi Di Giai đang tắm, tự dưng Hạc Hiên mở cửa bước vào, lúc đó cô mới nhận ra, rằng mình đã quên không khóa cửa.

    - Á – Di Giai hét lên vì giật mình.

    - Ah.. tôi xin lỗi – Hạc Hiên đóng vội cửa lại.

    Di Giai sau khi tắm xong, bước ra ngoài và bắt gặp ánh mắt của Hạc Hiên, tự động thấy rất ngại..

    Cô ngại.. vì Hạc Hiên đã nhìn thấy một cơ thể không mấy lành lặn của cô..

    Hình ảnh đó, đến ông Lý còn chẳng bao giờ nhìn thấy.

    Di Giai tự hỏi sau khi Hạc Hiên nhìn thấy cảnh đó, anh ấy sẽ nghĩ gì, đằng nào anh ấy cũng không ưa cô, chắc anh ấy sẽ nghĩ rằng là đáng đời.

    Với những suy nghĩ tiêu cực và tự xấu hổ như vậy, Di Giai đã bật khóc, cô khóc một mình, khi đứng ngoài hành lang, rồi sau đó ông Lý gọi cô vào nấu bữa trưa, cô vội quẹt nước mắt thật nhanh rồi đi vào trong.

    Khoảng thời gian ngột ngạt cứ diễn ra như vậy, hết chuyến thăm, Lý Hạc Hiên chào tạm biệt rồi rời khỏi, anh ấy sau sự cố kia, cũng ngại ngùng không dám nói gì với Di Giai, chỉ trao những ánh mắt khó hiểu..

    Di Giai thấy, Hạc Hiên đã nhìn cô với ánh mắt bớt khinh bỉ hơn, có thể là thương hại cô sau khi thấy cơ thể bị thương của cô.

    Tấm thân bị tổn thương này của cô, nó nhiều đến mức mà cô luôn phải mặc đồ kín, quần dài và áo dài tay, cổ cao, khi tắm, cô cũng chỉnh vòi hoa sen, cho tốc độ nước chảy xuống thật chậm, làn da của cô, giờ cũng có thể bị làm đau, bởi nước.

    Nhưng trước mặt ông Lý, nếu cô mà nhăn mặt, hay thể hiện sự đau đớn, ông ta sẽ cáu, sẽ không tha cho cô đâu, nên cô phải gồng gắng hết sức có thể.

    Sau khi Lý Hạc Hiên dồ ga phóng đi, chiếc xe ô tô màu xanh biến mất dần trong tầm nhìn, ông Lý đang có tâm trạng hưng phấn vì có thêm tiền, thì chỉ sau vài tiếng, bỗng lại lên cơn, tức giận, và lại trút lên Di Giai.

    Lý Hạc Hiên rời đi lúc đầu giờ chiều, và đến bữa tối, thức ăn chưa kịp ăn, mà đã bị phá hoại bởi ông Lý, chén, tô, muỗng, dĩa, mọi thứ tan vỡ, rơi loảng xoảng xuống đất. Di Giai vừa đói mà vừa đau, cánh tay cô bị sự sắc nhọn của chiếc dĩa vỡ, mà chảy máu.

    Thật sự đau, thật sự rất đau, ông ta đánh cô, vừa đánh vừa chửi rủa, chửi bằng những ngôn từ mà cô cũng chẳng hiểu, nếu cô hiểu, thì cô đã biết nguyên nhân ông ta đánh cô.. nhưng cô không biết.

    Và một lần nữa, cô mong mình sẽ chết sau trận đánh này, trận nào cô cũng chảy một chút máu, hôm nay có thể chảy nhiều hơn được không, để cô có cơ hội chấm dứt cái cuộc đời rác rưởi này.

    Trong lúc đang nằm sát xuống sàn, tay ôm đầu, gối co lại, tự dưng Di Giai nghe thấy tiếng mở cửa, và có tiếng của một người con trai..

    Là Lý Hạc Hiên, anh ấy rất tức giận hét lên.

    - BA LÀM GÌ VẬY? BA BỊ ĐIÊN HẢ? – Hạc Hiên kéo ông Lý ra khỏi khoảng không quanh Di Giai, đẩy ông ta thật mạnh vào bờ tường kia.

    - Mày về đây làm gì? Đi đi – ông Lý hất mặt.

    Hạc Hiên vung tay đấm ông Lý thật mạnh, làm cho người đàn ông cao lớn đó ngã sang một bên, ông ta bị đánh, nên sự tức giận tăng lên như tên lửa.

    - MÀY DÁM ĐÁNH TAO? – Ông Lý giơ nắm đấm chuẩn bị đánh Hạc Hiên, thì anh ấy nhanh chân đẩy ông Lý về phía trước, với tốc độ rất nhanh, Hạc Hiên đẩy ông Lý ngã vào tủ bình cứu hỏa đang đặt ở góc tường, với cánh cửa bằng thủy tinh.

    Đầu ông Lý va chạm mạnh với thủy tinh, làm cho cánh cửa chiếc tủ nhỏ vỡ tung, đầu ông ta bị thủy tinh găm vào rất nhiều.

    Khuôn mặt ông ta cứng đơ, ông ta ngã sõng soài ra mặt sàn, đầu chảy máu rất nhiều, máu tuôn ra, tạo nên một bức tranh kinh dị.

    Di Giai run sợ, tim muốn ngừng đập, đôi môi cô sợ hãi thốt lên..

    - Ông ta.. chết rồi..

    End chương 1.
     
    Chỉnh sửa cuối: 24 Tháng bảy 2021
  3. uyenlai810

    Bài viết:
    12
    Chương 2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chương 2.

    Lý Hạc Hiên lái xe trở về Thượng Hải trong sự bồn chồn, anh có một cảm giác rất buồn nôn..

    Sáng nay anh vô tình bắt gặp Di Giai trong phòng tắm, cơ thể của cô ta, hoàn toàn khỏa thân, và chằng chịt những vết thương, vết bầm, vết máu khô, cô ta như vừa từ nhà hành xác bước ra vậy.

    Lúc đó anh rất sốc, và anh hiểu ra, Di Giai cứ hay mặc đồ kín, dù thời tiết cũng đang không lạnh lắm, hóa ra vì muốn che vết thương. Và sau đó anh cố gắng tỏ ra không có gì, anh cũng không dám hỏi Di Giai, cũng không dám nói gì với ông Lý, trong đầu anh tự đặt ra các câu hỏi khó hiểu, rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?

    Di Giai bị ông Lý bạo hành, hay bị bệnh gì, và ông Lý có biết không? Trước mặt Hạc Hiên, họ không tỏ ra điều gì quá bất thường, những cử chỉ tình cảm cũng không có, anh chỉ thấy họ nói chuyện qua lại với nhau về những việc trong nhà thôi.

    Tôn Di Giai có một khuôn mặt cực kỳ xinh đẹp, mặt tròn, da trắng, môi xinh, đặc biệt là sống mũi rất cao, có mơ cũng không tưởng tượng nổi một người có ngoại hình xinh đẹp như vậy, lại có một cơ thể bầm dập tồi tệ, và cũng không tưởng tượng nổi một người đẹp như cô ta, mà lại đồng ý cưới ông Lý, một người đàn ông quá lớn tuổi.

    Cô ta xứng đáng với những chàng trai tốt hơn, lý do họ cưới nhau, Hạc Hiên cũng không dám hỏi nữa, anh lười nhác giao tiếp với ông Lý, không muốn đào bới bất cứ gì, anh về Thượng Hải, đưa tiền cho ông ta, cốt chỉ để cho tròn trách nhiệm của người con mà thôi, nếu để thể hiện tình cảm nhiều hơn, thì anh không làm được, thật sự rất khó..

    Suốt bao nhiêu năm, anh vẫn chưa thể tha thứ được cho ông ta hoàn toàn, sự tha thứ chỉ có một chút, nỗi tức giận chỉ vơi bớt một chút.

    Tôn Di Giai là người trẻ nhất và đẹp nhất trong số các người tình của ông Lý, có thể chính vì thế, mà ông chọn cô ta làm vợ. Nhưng Hạc Hiên cứ thắc mắc mãi cái lý do cô ta dám cưới ông Lý, có thể là vì tiền chăng?

    Khả năng cao nhất là vì tiền..

    Và trước bữa trưa, Hạc Hiên đã nhìn thấy Di Giai đang lén khóc ở hành lang, cô ta có vẻ như đang đau khổ gì đó mà giấu ông Lý.

    Và cái hình ảnh cơ thể trần trụi đầy vết thương của Di Giai cứ ám ảnh Hạc Hiên liên tục, anh không thể bỏ hình ảnh đó ra khỏi đầu được, cho đến khi lên xe đi về Thượng Hải, anh vẫn cảm thấy không ổn chút nào..

    Trong lòng anh có một sự lo lắng vô cớ, rồi nó cứ nâng dần lên, nâng dần lên, cho đến mức anh còn cảm thấy buồn nôn. Rõ ràng bữa trưa vừa rồi toàn đồ ăn ngon, không có gì bất thường, không thể nói anh bị ngộ độc được, sao anh lại buồn nôn như vậy..

    Chắc chắn cái sự rối loạn của Hạc Hiên ở bên trong lúc này, là do quá lo lắng..

    Anh chạy xe được 3 tiếng đồng hồ, vội dừng lại, mới đi được có nửa đường, suy nghĩ khoảng vài phút, Hạc Hiên quyết định quay ngược hướng, trở về căn nhà của ba mình ở Thượng Hải. Ròng rã mấy tiếng nữa để đến nơi, là trời đã ngả tối rồi, Hạc Hiên bước vào nhà..

    Trên đường đi vào anh đã nghe thấy tiếng hét, giọng nữ, chắc chắn là giọng của Di Giai. Anh chạy nhanh hơn..

    Anh thấy ông Lý cầm một chiếc dĩa ném vào Di Giai, anh ngăn cản ông ta, và sự kiểm soát của Hạc Hiên, đã gần như mất hoàn toàn, anh quá tức giận, anh đẩy ông Lý thật mạnh..

    * * *

    - Ông ta.. chết rồi

    Hạc Hiên như chết đứng vài giây, anh nghiến răng, rồi nhanh chóng nắm lấy Di Giai, đưa cô ta ra ngoài, lên xe, rồi phóng đi thật nhanh.

    Chưa bao giờ anh cảm thấy sợ hãi như vậy, trái tim anh đập thùm thụp như trống, chính anh, đã tự tay giết ba mình. Hạc Hiên không thể nghĩ thêm gì khác, anh chỉ biết rằng, anh phải chạy trốn trước đã.

    Khi đi được một quãng đường dài, trời tự dưng đổ mưa to, và bóng tối đã bao phủ hoàn toàn, trời tối lắm rồi.

    Hạc Hiên tạt vào một nhà nghỉ nho nhỏ nằm bơ vơ trên con đường hẻo lánh này, còn khoảng 100km nữa là về đến Thượng Hải, anh sẽ nghỉ ở đây một đêm, suy nghĩ cách giải quyết mọi chuyện, rồi sáng mai đi Thượng Hải sớm. Trước khi thuê phòng nghỉ, anh đã nhanh chóng vào một cửa hàng quần áo nhỏ, để mua 2 bộ quần áo cho Di Giai, một bộ để đi ngủ, một bộ để đi ra ngoài.

    Di Giai hiện đang có một vệt máu khô bị loang lổ ra áo cánh tay, Hạc Hiên dùng áo khoác của mình để cô ấy khoác vào, rồi đi ra khỏi xe để tránh sự nghi ngờ của mọi người. Cho đến khi hai người vào hẳn trong phòng nghỉ, Di Giai mới cởi áo ra..

    Trớ trêu, căn nhà nghỉ này đã hết phòng có 2 giường, giờ chỉ còn 1 phòng có 1 giường đôi.

    Hạc Hiên đi mua ít đồ ăn, anh và Di Giai ngồi ăn trong phòng, anh mua mì và cơm chiên. Trong lúc ăn, Hạc Hiên thấy Di Giai cứ gạt nấm và phô mai sang một bên, có vẻ như cô ấy không thích ăn.

    - Đừng vứt, để tôi ăn cho – Hạc Hiên gắp hết những món Di Giai không thích vào chén của mình và ăn, không khí bữa ăn rất trầm lặng vì cả hai người đang không biết nói gì với nhau.

    Rồi Di Giai bước vào phòng tắm để tắm, rồi mãi chưa đi ra, rồi cô ấy ngại ngùng ngó đầu ra, ngỏ ý nhờ Hạc Hiên đưa quần áo mới để mặc.

    - Em bước ra đây – Hạc Hiên không thỏa hiệp, nhẹ nhàng yêu cầu, làm Di Giai rất ngại, cô mím môi bất động một lúc.

    -..

    - Em bước ra đây – Hạc Hiên vẫn đứng ngoài chờ Di Giai bước ra, anh lặp lại yêu cầu một lần nữa. Di Giai không còn cách nào khác, đành phải nghe lời theo.

    Tôn Di Giai, bước ra khỏi phòng tắm, với tình trạng khỏa thân một lần nữa.

    Đến bây giờ, Hạc Hiên mới được nhìn rõ hơn cơ thể của Di Giai, một cách chi tiết, đáy mắt anh xao động liên hồi, anh nhìn cô ấy từ trên xuống dưới, rồi nhìn sâu vào những vết thương.

    Di Giai bất giác lấy hai tay đan chéo để trước ngực, đang bị Hạc Hiên nhìn chằm chằm vào cơ thể mình, cô cực kỳ thấy xấu hổ.

    - Hóa ra em bị ông ta đánh hằng ngày như vậy hả? – Hạc Hiên run rẩy nói, sự lo lắng lấn chiếm anh, làm anh không thể nói một cách bình thường được.

    Di Giai không dám nói gì, chỉ gật đầu, mặt cúi sầm xuống sàn.

    Hạc Hiên giơ tay chạm nhẹ vai của Di Giai, nhưng cô nàng thấp hơn bị giật mình, hét lên.

    - ÁH

    - Ouch, anh xin lỗi – Hạc Hiên giật mình theo tiếng hét của Di Giai, anh vội rút tay lại, rồi nắm chặt tay thả xuống. Anh lấy quần áo mới vừa mua, ngỏ ý muốn mặc cho Di Giai.

    Nhưng cô ấy lùi chân lại, và từ chối, Di Giai giơ tay ra ngỏ ý muốn tự mặc đồ, nhưng Hạc Hiên không cho.

    - Đứng im nào, đừng sợ, anh sẽ nhẹ tay mà – Hạc Hiên tiến tới một bước để gần Di Giai hơn, giọng nói và hành động cố gắng mềm mại nhất có thể.

    Hạc Hiên mặc áo vào cho Di Giai, rồi cúi xuống mặc quần cho cô ấy, những hành động này anh cũng chẳng biết có thật sự cần thiết hay không, nhưng anh chỉ đơn giản là muốn làm việc này.

    Đêm đến, Hạc Hiên và Di Giai nằm cạnh nhau, Hạc Hiên thỉnh thoảng liếc nhìn Di Giai, còn cô ấy cứ giương mắt nhìn thẳng lên trần nhà. Rồi bỗng dưng cái máy sưởi trong căn phòng ngừng hoạt động, Hạc Hiên thấy Di Giai run rẩy rõ rệt, tay kéo mền lên thật cao để giữ hơi ấm, cô ấy đang lạnh.

    - Máy sưởi không hiểu sao lại ngưng nữa, em lạnh đúng không? – Hạc Hiên hỏi, nhận được cái gật đầu của Di Giai.

    Hạc Hiên chạy ra ngoài phòng khách tìm chủ nhà nghỉ, hỏi về cái máy sưởi, họ nói hãy cố gắng chịu đựng, vì máy sưởi đã cũ quá rồi, nên thỉnh thoảng bị ngưng chạy.

    Hạc Hiên thở dài với chất lượng thấp của phòng nghỉ ở đây, cũng không thể trách gì được, ở khu này không phải là trung tâm thành phố, mọi tiện ích dịch vụ đều rất hạn chế.

    Hạc Hiên bước vào phòng, rồi bắt gặp hình ảnh Di Giai vẫn đang chưa thể ngủ, cơ thể run rẩy nhẹ vì lạnh, thời tiết dạo này thay đổi rất rõ rệt, ban ngày rất nóng, ban đêm rất lạnh.

    - Lại đây – Hạc Hiên nằm bên cạnh, dang tay ra, ngỏ ý muốn ôm lấy Di Giai.

    -.. - Di Giai mở to mắt ngạc nhiên, cứng lưỡi không nói được gì, và lưỡng lự.

    - Sẽ rất ấm – Hạc Hiên xác nhận, khuôn mặt hiện nét đáng tin cậy. Di Giai chuyển động nhẹ, tiến tới ôm lấy Hạc Hiên.

    Cái ôm này.. làm cho Di Giai xúc động, trong lòng cô dấy lên một cảm xúc mãnh liệt, cô bất giác bật khóc..

    Cái ôm này.. làm cô cảm thấy sự cô đơn tuyệt vọng của mình đã vơi bớt một chút.

    Hạc Hiên nghe thấy tiếng sụt sịt của người bên cạnh, là biết Di Giai đang khóc, mắt anh rưng rưng muốn khóc theo.

    - Tại sao em lại cưới ba anh?

    * * *

    1 tháng trôi qua từ lúc kết hôn với ông Lý, Di Giai đêm nào cũng khó đi vào giấc ngủ, nhưng đêm qua, là đêm đầu tiên cô thấy mình có thể ngủ trong bình yên, ngủ mà không cần lo lắng bất cứ điều gì..

    Cơ thể của Lý Hạc Hiên, thật sự rất ấm áp..

    Anh ấy cao, vóc dáng khỏe khoắn, cử chỉ thanh lịch, rất đẹp trai và thu hút..

    Di Giai không cần biết ngày mai sẽ xảy ra chuyện gì, nếu Hạc Hiên bị bắt, cô sẽ trở thành đồng phạm đúng không, cô sẽ bị trừng phạt như nào.. cô cũng không biết nữa, cô chỉ cần biết rằng, ngay tại thời điểm này, cô thấy rất yên bình.

    Ít ra thì, Di Giai sẽ không còn phải chịu những trận đánh của người đàn ông đó nữa, nghĩ đến điều đó, đáy lòng cô đã thở phào nhẹ nhõm rồi.

    Hôm qua cô rất xúc động và không thể ngăn bản thân mình khóc được, cô đã rất cứng rắn, không bao giờ khóc trước mặt ông Lý, vậy mà giờ cô đã khóc rất nhiều khi ở trong lòng Hạc Hiên..

    Cô khóc, vì quá đau khổ với cuộc sống hiện tại..

    Hạc Hiên đã hỏi chuyện cô, hỏi về mối quan hệ của cô và ông Lý, khi cô bình tĩnh lại, cô đã thật thà kể hết ra..

    Di Giai ban đầu nghĩ Hạc Hiên là con trai của ông Lý, chắc hẳn cũng chẳng tốt đẹp gì, nhưng việc anh ấy quay lại căn nhà đó, rồi giúp cô thoát khỏi căn nhà tệ hại đó, rồi hiện tại còn ôm cô để cô được ấm áp nữa, cô đã thật sự tin tưởng Hạc Hiên hơn.

    Lý Hạc Hiên, hiện giờ là cái cọc duy nhất mà cô có thể bám lấy.

    Sau khi nghe Di Giai kể hết mọi chuyện ra, Hạc Hiên còn ôm cô chặt hơn nữa, phản ứng của anh ấy, chứng tỏ anh ấy không biết gì về việc ông Lý là người thích đánh đập. Hạc Hiên còn nói rằng trước đây anh ấy cũng chưa bao giờ bị ba mình đánh, hay chứng kiến ba đánh mẹ mình.

    Hạc Hiên nói rằng, điều đó cũng dễ hiểu thôi, vì ngày xưa, tiền bạc gia sản của mẹ Hạc Hiên rất nhiều, nếu bà bị bạo hành, ông Lý làm sao có cuộc sống thoải mái như bây giờ. Ngay cả sau khi bà Lý mất, Hạc Hiên học tập rồi đi làm, cũng đạt những thành công nhất định, ông Lý rất nể Hạc Hiên, ông không thể nào mà dám động vào anh ấy được.

    Sáng hôm sau, Hạc Hiên và Di Giai thức dậy khá muộn, rồi Hạc Hiên chở cô đến Thượng Hải, nhà riêng của anh ấy, hai người mặc rất kín, đeo khẩu trang, đội nón để chẳng may bị ai phát hiện ra.

    Căn hộ của Hạc Hiên nằm trong chung cư, rất đẹp và rất rộng, Hạc Hiên khi đưa Di Giai về đến nhà, thao tác rất nhanh, vội vàng thu dọn đồ đạc quần áo, vào 2 cái vali, rồi một vali chứa một núi tiền mặt.

    Di Giai lúc đó rất ngạc nhiên, Lý Hạc Hiên thực sự rất giàu.

    Hạc Hiên thậm chí còn đi mua thuốc nhuộm tóc, anh ấy vào phòng tắm tự nhuộm tóc, sau 3 tiếng đồng hồ, mái tóc nâu xám sáng của anh ấy, đã chuyển hẳn sang nâu đen. Khi Hạc Hiên bước ra, Di Giai ngẩn người vài phút, vì sự đẹp trai của người đối diện..

    Tóc xám, hay nâu đen, anh ấy đều rất đẹp.

    Cuộc đời của Tôn Di Giai, chưa bao giờ ngờ được có ngày cô lại tỏ ra mê mẩn với vẻ đẹp của một người đàn ông nhanh như vậy.

    Di Giai nghe thấy Hạc Hiên gọi điện cho ai đó, nhờ đổi xe, thậm chí còn nhờ mua đồ lót nữa.. chắc hẳn là mua cho cô.

    Di Giai từ đầu đến cuối chỉ ngồi im ở ghế phòng khách, giương mắt theo dõi mọi chuyển động của Hạc Hiên trong căn nhà, cô đoán rằng Hạc Hiên chuẩn bị kéo cô đi chạy trốn.

    Sau nửa tiếng, Hạc Hiên chuẩn bị xong mọi thứ, có tổng cộng 3 cái vali, anh ấy đưa cô xuống hầm gửi xe, và gặp một chàng trai ở đó, chàng trai đó chắc là người mà Hạc Hiên đã trao đổi qua điện thoại.

    - Giai Thụy.

    - Sao tự dưng lại muốn đổi xe? Ô mà anh mới nhuộm lại tóc hả? – chàng trai tên Giai Thụy đưa chìa khóa xe và một chiếc túi cho Hạc Hiên, và nhận lại một chìa khóa xe của Hạc Hiên.

    - Anh không nói với em được, anh xin lỗi, anh đi đây – Hạc Hiên đưa các vali lần lượt vào trong cốp xe màu đen của Giai Thụy, rồi leo lên xe, cùng với Di Giai.

    - Ai đây, bạn gái mới của anh hả? – Giai Thụy từ lúc đến đây luôn thể hiện một khuôn mặt cực kỳ sốc.

    Câu hỏi của Giai Thụy không có ai trả lời, vì Hạc Hiên đã mặc kệ mọi thứ, chỉ tập trung vào việc đưa đồ lên xe, và phóng xe đi ngay lập tức.

    Trên đường đi, Di Giai cũng không biết là Hạc Hiên muốn chở cô đi đâu, cô cũng không dám hỏi.

    Trước khi đến một quán ăn nhỏ ở ngoại ô, Hạc Hiên ghé tiệm thuốc mua rất nhiều thuốc bôi cho Di Giai. Hai người vào trong quán ăn, Hạc Hiên kéo cô vào cái bàn ở góc trong cùng để tránh sự chú ý. Lần này Hạc Hiên đã cẩn thận trong chọn món hơn, có vẻ như anh ấy nghĩ Di Giai là người kén ăn, và cô cũng công nhận rằng danh sách những món cô không thích ăn khá là nhiều.

    - Em muốn ăn gì? – Hạc Hiên lật lật cái quyển thực đơn.

    - Ăn gì cũng được – Di Giai vì thói quen, không muốn yêu cầu bất cứ thứ gì, cô phải nghe lời người khác từ xưa rồi.

    - Em cứ chọn đi, gà hầm nhé? Cơm cuộn? Hay mì quảng?

    -..

    - Thôi được, anh sẽ chọn đa dạng, rồi em không ăn được cái gì thì anh sẽ ăn cái đó nhé – Hạc Hiên nói xong bắt đầu gọi nhân viên để gọi món.

    Trái tim Di Giai muốn chệch một nhịp, cái sự quan tâm quá mức này có cần thiết không, cô đã tự hỏi như vậy..

    Hai người ăn trong yên lặng, rồi Hạc Hiên chở cô ra bờ sông gần đó, mua 2 lon bia, hai người ngồi gần bờ sông và uống.

    Hiện tại ở quanh đây chẳng có ai cả, chỉ có tiếng động của cỏ cây, và dòng nước chảy lẳng lặng. Hạc Hiên lấy điện thoại ra, rồi ném mạnh một phát xuống sông.

    Tiếng bõm vang lên rất to, Di Giai ngạc nhiên nhìn, Hạc Hiên thở dài chán chường

    - Có thể giờ này xác của ba anh đã bị phát hiện rồi, anh vừa nhận được vài cuộc gọi lạ.

    Vậy là chính thức, cả Di Giai và Hạc Hiên, phải sống cách biệt với thế giới, phải trốn ở một nơi không ai biết, để không ai tìm ra họ.

    Hạc Hiên nét mặt chán nản, anh nằm ngửa ra bãi cỏ, mắt nhìn lên bầu trời trong xanh..

    - Đáng lẽ anh không nên quá mạnh tay như vậy, hoặc đáng lẽ anh nên đưa ba đến bệnh viện ngay lập tức vào lúc đó, nếu kịp, ba có thể được cứu chữa kịp, rồi anh sẽ trả nợ cho em, để em được tự do.

    -.. - Di Giai nhìn Hạc Hiên, rồi lại ái ngại nhìn xuống làm bạn với những ngọn cỏ.

    - Nếu anh biết chuyện của em trước, anh sẽ có cách giải quyết hợp lý hơn.

    - Em xin lỗi – Di Giai cảm giác tội lỗi dâng lên cao, cô thống khổ, không biết phải làm gì, rồi nước mắt lại tự động tuôn ra.

    Hạc Hiên nhìn thấy nước mắt của Di Giai, rồi bật dậy, với tay lau nước mắt cho cô nàng, một cách đầy tình cảm.

    - Thôi không khóc nữa, dù sao chuyện cũng đã xảy ra rồi.

    - Tôi xin lỗi – Di Giai vẫn cứ khóc, Hạc Hiên tiến gần hơn, ôm lấy thân thể nhỏ bé đó. Anh vuốt đầu Di Giai, má áp sát đầu cô ấy.

    - Không sao, không sao cả.

    Hạc Hiên cảm thấy khó hiểu trong lòng, đáng lẽ thời điểm đó anh nên đưa ông Lý đến bệnh viện, tại sao thời điểm ấy, điều anh nghĩ đến đầu tiên lại là kéo Di Giai chạy ra khỏi căn nhà đó?

    Hạc Hiên thực sự không thể hiểu nổi.

    Di Giai nhận lấy toàn bộ sự quan tâm và hành động tình cảm của Hạc Hiên, cô cảm thấy rối bời trong lòng, cô ngây thơ hỏi một câu.

    - Lý Hạc Hiên, anh là ai vậy?

    - Anh là ai ư? Là người mà cả gan giết ba mình để cứu lấy một người phụ nữ mà anh cũng không biết anh có tình cảm với cô ấy hay không, có đúng vậy không? – Hạc Hiên không nhìn thấy mặt Di Giai, nhưng cũng muốn bật cười với câu hỏi này.

    Di Giai đang úp mặt vào cổ anh, và đang nghĩ điều gì cơ chứ, mà lại hỏi thế..

    Một buổi chiều nhẹ nhàng đã trôi qua như vậy.

    End chương 2.
     
  4. uyenlai810

    Bài viết:
    12
    Chương 3

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chương 3.

    Đến tối, Hạc Hiên tìm được một nhà nghỉ nhỏ, thuê phòng, giống như ngày hôm qua.

    Và anh như một thói quen, lại muốn tự mình mặc quần áo cho Di Giai, trước khi làm điều đó, anh đã bật máy sưởi lên thật ấm, rồi để Di Giai trần truồng ngồi đó, anh bôi thuốc đến từng làn da bị tổn thương của Di Giai.

    Tôn Di Giai rõ ràng là tay chân còn lành lặn, tuyệt đối không bị liệt, nhưng Hạc Hiên ngang ngược, tranh phần làm hết, nhìn thấy sự quyết đoán của anh, nên Di Giai không dám phản ứng gì.

    Dù người phụ nữ bên cạnh có đang đỏ mặt như trái cà chua chín nẫu, thì Hạc Hiên cũng không quan tâm, anh cứ làm công việc mà mình muốn.

    Thậm chí Di Giai còn nói muốn mặc đồ lót trước, nhưng Hạc Hiên cũng không cho luôn, căn bản là đến ngực và xương chậu của cô ấy cũng có vết bầm, che đi thì làm sao mà bôi thuốc được.

    Và anh vẫn không thể tưởng tượng Di Giai đã phải chịu đòn như thế nào mà toàn bộ cơ thể bị thương như thế, không lấy nổi đâu ra một khoảng da lành lặn.

    Và cô ấy thật kiên cường, chỉ lén lút khóc đằng sau lưng người khác, trước mặt thì thể hiện như không có gì.

    Sự quyết đoán, làm gì có trong từ điển của Hạc Hiên cơ chứ, trước mỗi một sự việc diễn ra, anh thường suy nghĩ rất thấu đáo rồi mới quyết định, anh kỹ lưỡng và chi tiết như vậy, nhưng bây giờ chỉ trong vòng chưa đầy 2 ngày, mà anh đã ra khá nhiều quyết định..

    Hạc Hiên không biết rằng, những quyết định của anh, là thông minh hay ngu ngốc. Anh chỉ biết rằng, ngay lúc này có một thứ mà anh quan tâm, là chữa lành mấy vết thương cho Tôn Di Giai, chăm sóc cho cô ấy bằng mọi khả năng của chính mình.

    Khi được hỏi tên, cô ấy đã giới thiệu là Tôn Di Giai, dù đã cưới ông Lý, nhưng Di Giai nhất quyết không đổi họ của mình, mối quan hệ giữa hai người họ rất tệ, sao Hạc Hiên không phát hiện ra sớm cơ chứ.

    Anh mường tượng ra những thứ mà Di Giai đã phải chịu đựng khi ở với ông Lý, nghĩ đến đó, chân tay anh sởn hết cả gai ốc lên..

    Hạc Hiên, nhất quyết phải đền bù mọi tổn thương cho Di Giai bằng được, việc này cũng có ý nghĩa là anh đang gánh trách nhiệm hộ ba anh, có đúng không?

    - Hạc Hiên.. – Di Giai gọi nhẹ, trong lúc Hạc Hiên đang bôi thuốc.

    - Sao thế?

    - Từ mai, việc đi mua đồ, hay phải giao tiếp với bất cứ ai, em sẽ làm nhé, anh không nên xuất hiện trước mặt người khác quá nhiều.

    - Được rồi.

    Hạc Hiên bôi thuốc xong, rồi mặc cho Di Giai một bộ quần áo mới, vải mỏng, rất thoải mái để còn đi ngủ.

    - Đây là..

    - Anh mang theo một ít đồ của bạn gái cũ của anh, anh nghĩ em sẽ mặc vừa vì hai người nhỏ con như nhau.

    - Vậy cô ấy đâu? – Di Giai tò mò hỏi.

    - Cô ấy từng ở chung với anh, chia tay rồi, cô ấy rời đi và vì đồ nhiều quá nên có để lại một ít, may mà anh chưa vứt đi, giờ cần đến nó nè.

    - Em rất tiếc – Di Giai cảm thông

    - Không sao, anh không còn tình cảm gì với cô ấy nữa, ngủ thôi – Hạc Hiên vô thức chạm tay lên mái tóc đen dài của Di Giai, rồi vuốt nhẹ.

    Tôn Di Giai, lại bị rung động khó hiểu một lần nữa..

    Một ngày nữa lại trôi qua như vậy.

    Mặt trời mọc lên một cách chậm rãi, ánh nắng chan hòa soi sáng từng tia vào căn phòng ngủ, đêm hôm qua Hạc Hiên và Di Giai nằm cạnh nhau trên giường, không có tương tác gì hết, nhưng đến sáng, Hạc Hiên mở mắt tỉnh dậy, nhận thấy một cánh tay đang đặt ngang eo anh, anh quay sang, là Di Giai.

    Khuôn mặt đang ngủ của cô ấy, trông thật sự yên bình, và bây giờ Hạc Hiên đang được ngắm Di Giai ở một cự ly gần, anh biết rằng, trong lòng anh đang có sự xao động.

    Thời gian bỗng dưng ngừng lại, sự bồn chồn của Hạc Hiên đã hoàn toàn biến mất ngay tại thời điểm này, suốt từ hôm qua tới giờ, anh lúc nào cũng xót ruột, não luôn suy nghĩ cách để giải quyết vấn đề hiện tại, trừ những lúc bôi thuốc cho Di Giai, hay như tại lúc này. Anh đã hoàn toàn ngừng suy nghĩ..

    Anh cứ vậy, mà chiêm ngưỡng nét đẹp như tiên tử trên khuôn mặt của Di Giai.

    Cho đến khi cô ấy cựa quậy và tỉnh dậy, Di Giai cảm thấy khó hiểu khi đang được nhận một ánh mắt đâm thẳng của Hạc Hiên.

    - Sao thế?

    - Hôm nay.. em muốn đi đâu? – Hạc Hiên cố gắng thở đều để nói chuyện bình thường lại với Di Giai.

    - Em không muốn đi đâu cả.

    - Vậy chúng ta ở đây thêm một ngày nữa nhé.

    - Ừm.

    Hạc Hiên và Di Giai ở trong phòng nguyên một ngày, chỉ quanh quẩn với nhau, xem tivi, ngủ, và ăn, đồ ăn được gọi đặt ở dưới bếp của nhà nghỉ mang lên.

    - Mẹ anh đã mất rồi sao? – Di Giai ngạc nhiên, hai người cùng xem tivi vừa nói chuyện với nhau, vì Di Giai cũng chẳng biết gì về Hạc Hiên nên hỏi về anh rất nhiều.

    - Ông bà Lý vốn dĩ ly thân được vài năm rồi, họ sống chung trong một căn nhà nhưng ngủ 2 phòng khác nhau, ông Lý đã bắt đầu ngoại tình từ đó, nhưng mẹ anh vì mải công việc nên cũng không để ý quá nhiều, bà luôn coi công việc hơn gia đình – Hạc Hiên ngồi bên cạnh Di Giai, vừa ăn vặt vừa kể chuyện.

    - Vậy là anh cũng rất cô đơn đúng không?

    - Hoàn cảnh làm cho anh quen với việc chơi một mình rồi, dù sao thì nhờ sự chăm chỉ của bà Lý mà anh mới có cuộc sống sung sướng như bây giờ, bà coi trọng công việc, như rốt cuộc cũng chỉ muốn kinh tế gia đình được tốt nhất mà thôi.

    -.. - Di Giai dành một ánh mắt tình cảm vào Hạc Hiên, sau khi biết hoàn cảnh của anh ấy, cô cảm thấy Hạc Hiên rất đáng thương.

    - Khi bà mất, chỉ sau nửa năm, ông Lý tiếp tục đi hẹn hò, anh biết rằng ông sống với bà chắc cũng cô đơn, nhưng sự thờ ơ của ông vẫn làm anh không hài lòng, nên anh không chọn sống với ông.

    - Nhưng Hạc Hiên này..

    - Sao thế?

    - Chuyện này.. giờ phải giải quyết sao? – Di Giai vào chủ đề chính.

    -.. - Hạc Hiên mặt lạnh tanh, không muốn trả lời.

    - Chúng ta không thể trốn mãi như vậy được, sớm muộn gì cũng sẽ bị tìm ra, em thậm chí còn không thấy một nét lo lắng hay tức giận của anh, anh không sợ hả?

    -.. - Hạc Hiên nhìn thẳng vào chiếc tivi vẫn đang phát ra tiếng, khuôn mặt vô cảm, vẫn không muốn nói gì hết.

    Anh có lo lắng không? Có, nhưng anh đã gồng gắng không thể hiện ra. Anh có tức giận không, có sợ không? Hình như là không.

    Đáng lẽ Hạc Hiên nên tức giận và nên sợ mới đúng, chắc chắn giờ này anh đang bị truy nã, phạm tội giết người, giờ thêm tội bỏ trốn, tội anh ngày càng nặng, lý do gì mà anh lại không sợ cơ chứ.

    Đến gần bữa tối, Hạc Hiên đang ngồi ở trên giường xem tivi, Di Giai xuống sảnh để gọi món cho bữa tối, sau một hồi cô ấy trở lại, ngồi nhẹ nhàng bên cạnh Hạc Hiên, và nói một câu làm anh muốn đứng tim.

    - Hạc Hiên..

    -..

    - Em vừa gọi cảnh sát.

    - Cái gì? – Hạc Hiên trố mắt, cứng lưỡi.

    - Em sẽ nhận tội thay anh, anh chỉ cần khai là tại em mà anh bị liên lụy, người giết ông Lý là em, anh sẽ không sao đâu.

    Hạc Hiên bật người dậy, cơn tức giận trong anh nổi lên, anh vung tay tát một cái thật mạnh vào má Di Giai.

    "CHÁT"

    Di Giai ôm má, mắt rưng rưng nhìn Hạc Hiên.

    - EM BỊ ĐIÊN HẢ? – Hạc Hiên không kiểm soát nổi, năng lượng của anh tăng vụt như vũ bão, giống như hôm trước, khi anh chứng kiến cảnh ông Lý dùng tay tát Di Giai..

    Và anh cũng tồi tệ như vậy, anh vừa tát cô ấy, một chiếc tát không hề nhẹ tý nào.

    - EM NGHĨ ANH RẢNH HAY SAO MÀ KÉO EM ĐI CÙNG HẢ, NẾU ANH MUỐN BỎ TRỐN, ANH SẼ BỎ TRỐN MỘT MÌNH, EM HIỂU CHƯA? – Hạc Hiên tiện tay cầm cái điều khiển tivi ngay ở gần, trên giường, anh tiếp tục ném vào Di Giai khi hét lên từ cuối cùng trong câu nói. Chiếc điều khiển va chạm vào đầu gối của Di Giai.

    -.. - Di Giai ngồi im hứng chịu, không làm gì, đôi mắt đỏ ửng vì nước mắt.

    - ANH SẼ VỨT EM VÀO MỘT CHUYẾN TÀU NÀO ĐÓ ĐỂ EM VỀ NHÀ CỦA EM Ở THƯỜNG CHÂU, CÒN ANH SẼ BỎ TRỐN MỘT MÌNH, NHƯ VẬY SẼ TỐT HƠN, BÂY GIỜ VỪA PHẢI BỎ TRỐN VỪA PHẢI ĐƯA EM ĐI CÙNG, VỪA PHẢI CHĂM SÓC CHO EM, PHIỀN LẮM EM CÓ BIẾT KHÔNG? – Hạc Hiên quát tháo liên tục.

    -..

    - Vậy mà giờ em đáp trả tình cảm của anh như vậy, em vốn là một kẻ tồi tệ như vậy hả? – Hạc Hiên vừa tức vừa khóc, giọng nói đã nhỏ đi, anh nắm chiếc gối bên cạnh, ném vào Di Giai tiếp.

    "Cốc cốc cốc"

    Hạc Hiên ngừng mọi hoạt động, như chết đứng nhìn về phía cửa, có lẽ nào.. cảnh sát đến?

    Hạc Hiên cứng đơ đồng tử nhìn Di Giai, anh trao cho cô ấy một ánh nhìn giận dữ, rồi thật nhanh chạy về phía cửa. Anh nhất quyết sẽ không để Di Giai nhận tội thay anh.

    Có chết Hạc Hiên cũng không ngờ được, anh lại có tình cảm với cái người đã kết hôn với ba anh, có cách gọi khác là mẹ kế.

    Chỉ chưa đầy 3 ngày..

    Chỉ chưa đầy 3 ngày.. mà anh có tình cảm với cô ấy, chăm sóc cho cô ấy, muốn bảo vệ cô ấy đến cùng..

    Hạc Hiên đã có thể đặt một vé tàu đưa Di Giai về Thường Châu, như vậy tốt cho cả 2, Di Giai sẽ được gặp lại gia đình mình, còn anh thì sẽ một mình tự giải quyết cho mọi chuyện tốt hơn.. nhưng anh đã không làm vậy.

    Chẳng lẽ.. anh muốn cô ấy phải ở cạnh anh?

    Trái tim đập bùm bụp, như muốn đánh gãy mọi giác quan của cơ thể, Hạc Hiên như nín thở, anh lường trước được điều gì sẽ diễn ra sau khi cánh cửa này mở ra.. nhưng không còn cách nào khác.

    "Cốc cốc cốc" tiếng gõ cửa lại vang lên, thể hiện một cảm xúc thúc giục.

    Hạc Hiên chầm chậm mở cửa ra..

    - Đồ ăn của quý khách đến rồi ạ - một anh chàng nhân viên, trên tay là một khay đồ ăn, trên đó có 2 tô mì sốt mè cay.

    * * *

    Hạc Hiên và Di Giai ngồi ăn trong im lặng, bỗng Di Giai cất lời.

    - Em xin lỗi.. vì đã nói dối anh

    -.. – Hạc Hiên không nói gì, vẫn cúi mặt xuống ăn.

    - Chỉ là.. em muốn xem phản ứng của anh như thế nào, anh cứ tỏ ra bình tĩnh như vậy, em nghĩ rằng anh đang cố chịu đựng, điều đó.. thật sự không tốt chút nào – Di Giai cố gắng giải thích.

    -..

    - Có gì thì hãy nói với em đi, em sẽ chịu đựng hết mà – Di Giai nhìn Hạc Hiên với ánh mắt cầu khẩn, Hạc Hiên xao động nhìn lại Di Giai, rồi thỏ thẻ nói.

    - Được rồi, em ăn tiếp đi.

    Đêm đến, khi đèn đã tắt, Hạc Hiên di chuyển về phía Di Giai, không màng không rành, ôm lấy thân thể đầy vết bầm tím kia.

    - Hạc Hiên.. – Di Giai cử động một chút.

    - Nằm im đi – Hạc Hiên yêu cầu, rồi rúc đầu vào hõm cổ Di Giai, tay ôm thật chặt.

    -..

    - Có đau không? – Hạc Hiên tò mò hỏi, anh biết rằng anh đang ôm Di Giai rất chặt và có thể làm cho cô ấy bị nghẹt thở.

    -.. không.

    - Anh xin lỗi, vì đã đánh em, em đau lắm đúng không? – Hạc Hiên nhấc đầu dậy đối diện với Di Giai, tay sờ nhẹ gò má trái, nơi mà anh đã lỡ giáng một cái tát rất mạnh vào đó, vết đỏ ửng vẫn phảng phất còn chút.

    - Em không sao.

    Hạc Hiên đặt môi mình lên má của Di Giai, rồi lại hạ đầu xuống, ôm lấy Di Giai một cách nũng nịu, hành động này làm Di Giai rất sốc.

    - Anh sẽ chăm sóc em cho đến khi cơ thể em lành lặn thì thôi, anh sẽ ở cạnh em cho đến khi em đòi về Thường Châu thì thôi, chuyện kia anh sẽ nghĩ cách giải quyết, anh sẽ giải quyết, em đừng lo nhé.

    -..

    - Anh sẽ không để em bị phạm tội gì đâu, anh sẽ bảo vệ em, em đừng sợ nhé.

    Tôn Di Giai, đáy lòng cô dâng lên một cảm xúc khác lạ, Hạc Hiên như ngả nửa người vào cô, động vào các vết thương, nhưng cô không cảm thấy phiền gì hết.

    Cô cũng chẳng muốn cử động, để được Hạc Hiên ôm như vậy cả đêm.

    Rồi một ngày nữa lại trôi qua.

    * * *

    Sang ngày hôm sau, là ngày thứ 3, sau cái chết của ông Lý.

    Chiếc xe ô tô của Giai Thụy mà Hạc Hiên đang lái lăn bánh trong vô định, cả Hạc Hiên và Di Giai đã rời xa các trung tâm thành phố rồi, rất xa. Khung cảnh lướt qua, từ nhiều ngồi nhà, đến thưa thớt dần và thay vào đó là các hàng cây, rồi đến các dãy núi.

    Trên xe, Hạc Hiên bật chút nhạc, một bản nhạc nhẹ vang lên, tiết tấu rất hợp với các chuyến đi du lịch, Di Giai đến ngày hôm nay, tâm trạng trông thật tốt, cô ấy hướng mắt nhìn ra ngoài ngắm cảnh, thậm chí còn ngân nga hát theo bài hát nữa.

    Bài hát tên là "Không còn một ai ở lại"

    "Tôi nghĩ mình đã lạc lối mất rồi

    Đêm qua đêm lặp lại những giấc mơ giống nhau

    * * *

    Tôi muốn em, xin hãy đến bên tôi, cứu rỗi tôi

    Tôi sẽ ở lại đây với em

    Để tôi có thể bày tò những cảm xúc tuyệt vọng này"

    - Giọng em hay thật đó – Hạc Hiên bật cười và khen ngợi, tay anh vừa lái xe đầu anh vừa lắc lư theo điệu nhạc, và anh khoái chí, cùng Di Giai hát bài hát này.

    "Chọn một vì sao trên trời và ước nguyện

    Tôi sẽ thả mình theo gió để đến bên người

    Và rồi chẳng có bóng người nào xót lại nơi đây"

    Hai người cứ thế, vô định và không mục đích, cùng lướt qua những con đường không tên, cứ như vậy mà không màng gì hết, không có suy nghĩ gì thêm nữa.

    Đến trưa, Hạc Hiên dừng lại ở một quán ăn nhỏ, khi anh và Di Giai ngồi xuống, thì Hạc Hiên nhìn thấy một cô gái quen thuộc, đang ngồi ăn một mình ở bàn bên cạnh.

    - Tú Linh?

    End chương 3.
     
  5. uyenlai810

    Bài viết:
    12
    Chương 4

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chương 4

    Di Giai vừa ăn vừa liếc liếc ra ngoài qua khung cửa sổ, Hạc Hiên và một cô gái trẻ nào đó đang nói chuyện với nhau ở ngoài cửa quán ăn. Hạc Hiên đã gọi món và bảo cô ăn trước đi không lại đói.

    Họ nói chuyện với nhau khá lâu, Di Giai tò mò trong lòng, cô gái trẻ đó là ai, cách nói chuyện với Hạc Hiên cũng không có gì gượng gạo, trông họ khá là thân thiết..

    Có khi nào.. cô gái đó.. là người yêu cũ của Hạc Hiên không nhỉ?

    Nghĩ đến đó, trong lòng Di Giai bất giác cảm thấy bồn chồn, cô không thấy thoải mái tý nào với lối suy nghĩ đó.

    Cô có thể nghĩ rằng hai người họ là bạn mà..

    Hôm qua, Hạc Hiên ôm chặt cứng cô suốt cả đêm, không hề buông, chẳng lẽ anh ấy không mỏi xương khớp hả..

    Hơi thở của Hạc Hiên, rất gần với cô, khi anh ấy đã ngủ, còn Di Giai không ngủ nổi, trái tim cô đập rất nhanh, có khi nào cô có tình cảm với Hạc Hiên..

    Môi anh ấy có đôi lúc chạm vào xương quai xanh của cô, chỉ là một sự chạm nhẹ hững hờ, nhưng làm Di Giai nóng như lửa đốt, cô căng thẳng hơn với sự động chạm đó. Những hơi thở đều đặn của Hạc Hiên, phả ra như những hơi nóng bao quanh và bảo vệ khắp thân thể cô. Di Giai không thể ngờ được, rằng cô lại có cảm xúc kỳ lạ như này quá nhanh.

    Trước khi cưới ông Lý, cô đã hẹn hò với một vài chàng trai, cũng chẳng có mối quan hệ nào đủ lâu đủ bền chặt, nhưng cô tìm hiểu rất kỹ, cô không nghĩ rằng có một ngày cô lại có cảm xúc tình yêu với một người nhanh đến vậy, bây giờ, cô còn cảm thấy không vui khi thấy Hạc Hiên đang nói chuyện gần gũi với một người khác nữa cơ.

    Cảm xúc của cô, chẳng lẽ lại phát triển nhanh như thế, cô mới gặp Hạc Hiên được có mấy ngày..

    Cô đã có thể nhờ Hạc Hiên đưa mình về Thường Châu, cô rất muốn gặp ba mẹ mình, cô rất nhớ họ, nhưng tại sao ngay lúc này, cô lại chọn chạy trốn cùng Hạc Hiên?

    Nếu cô về Thường Châu sớm, cô sẽ không bị tội gì hết, giờ cô có tội là đồng phạm.

    Tôn Di Giai, cô chính xác là bị xao động bởi những hành động quan tâm yêu thương của Hạc Hiên rồi.

    Sau cuộc hội thoại dài kia, Hạc Hiên quay trở lại bàn ăn, cô gái kia đã thanh toán tiền và rời khỏi, Di Giai tuy tò mò nhưng cũng không dám mở miệng ra hỏi về mối quan hệ giữa hai người họ, cô vẫn tiếp tục bữa ăn của mình.

    Rồi hai người lại cùng nhau băng qua những nẻo đường của thiên nhiên, Di Giai không biết Hạc Hiên đang đi đâu, nhưng quãng đường này cực kỳ đẹp, là một con đèo, nếu chụp ảnh từ trên trực thăng xuống, sẽ là một dải dây thừng được xếp uốn lượn, rất nghệ thuật.

    Sau hơn 3 tiếng lái xe nữa, là trời đã ngả về chiều, hoàng hôn chuẩn bị xuất hiện, chiếc xe đỗ lại ở một căn biệt thự rất đẹp, màu trắng xanh, Di Giai ngẩn người nhìn khung cảnh trước mặt.

    Căn nhà này khá to và rộng, cộng với những tia nắng màu hồng của hoàng hôn đang phả xuống, nó giống như một ngôi nhà lý tưởng và hạnh phúc vậy, cô tò mò không biết ai là chủ căn nhà này.

    - Đây là nhà mẹ anh mua từ rất lâu rồi, giờ chuyển nhượng sang cho anh – Hạc Hiên trả lời mà không cần Di Giai hỏi, vì anh đã nhận thấy khuôn mặt tò mò của người bên cạnh.

    Di Giai thể hiện sự ngưỡng mộ, rồi cùng Hạc Hiên bước vào căn nhà.

    - Chúng ta sẽ ở đây khoảng một tuần nhé, để em lành hết vết thương đã, rồi lúc đó tính tiếp – Hạc Hiên nói và Di Giai đương nhiên gật đầu.

    Ở đây với Hạc Hiên, với căn nhà như thiên đường này sao, thật sự quá lý tưởng, xung quanh đây chẳng có căn nhà nào khác, có vẻ như đây là một nơi khá xa thị trấn, bao quanh hoàn toàn là thiên nhiên, cây cỏ và biển sóng.

    Khi đi đến trước cửa, Hạc Hiên bỗng nhăn mặt vì nhớ ra rằng không mang chìa khóa.

    - Chết rồi, anh không nghĩ rằng chúng ta sẽ đến đây nên không mang chìa khóa rồi.

    Hạc Hiên thở dài, chuyện đến căn biệt thự này là anh mới nghĩ ra từ lúc ăn trưa, vì lúc đó anh chợt nhận ra mình đang lái xe gần về phía căn nhà.

    Di Giai bối rối không biết phải làm sao để giúp Hạc Hiên, rồi cô gợi ý một hành động.

    - Phá cửa kính của cửa sổ ý.

    Hạc Hiên sau vài giây đồng ý với gợi ý của Di Giai, anh đi tìm một cục đá to, rồi hai người đứng ra xa cánh cửa sổ, Hạc Hiên ném mạnh cục đá to vào cửa kính, cửa sổ vỡ tung, rồi anh cẩn thận gạt hết các mảnh kính vỡ vụn sang một bên, rồi tự nhiên bế bổng Di Giai lên, Di Giai ngạc nhiên.

    - Anh làm gì vậy?

    - Đưa em vào nhà – Hạc Hiên tỉnh như ruồi.

    - Để em tự vào – Di Giai ngại ngùng, cửa sổ chỉ cao đến bụng cô thôi, cô nhấc chân nhẹ là trèo vào được thôi mà.

    - Không, chẳng may em va vào vụn kính thì sao – Hạc Hiên bế Di Giai đưa vào nhà, khi hai chân của Di Giai đã chạm vào sàn nhà, anh ấy mới buông.

    Di Giai một lần nữa, cảm xúc trào dâng mãnh liệt sau hành động của Hạc Hiên, cô tự hỏi mình sẽ bị đỏ mặt bao nhiêu lần trong ngày nữa. Phải công nhận rằng, Lý Hạc Hiên quá lịch thiệp, ga lăng và tử tế đi, ngoại hình của anh ấy cũng quá là thu hút đi. Rồi Di Giai tự hỏi rằng, tại sao Hạc Hiên lại chia tay với bạn gái cũ, chắc hẳn Hạc Hiên chán cô ấy, chứ với sự nuông chiều này, có ai dám chối từ Hạc Hiên cơ chứ.

    - Không, là cô ấy nói chia tay với anh trước – Hạc Hiên trả lời sau khi nghe câu hỏi tò mò của Di Giai, hai người đang ngồi xem tivi với nhau ở phòng khách.

    - Tại sao vậy?

    - Anh không biết nữa, cô ấy không nói lý do, chỉ lẳng lặng biến mất sau một câu nói đơn giản.

    - Chắc hẳn anh rất tức.

    - Đúng là anh rất tức, nhưng giờ nó là chuyện cũ nên anh bỏ qua rồi

    Di Giai lặng thinh liếc nhìn Hạc Hiên.

    Tối đến, như mọi ngày, Hạc Hiên lại bắt Di Giai khỏa thân hoàn toàn ngồi lên giường, để anh ấy bôi thuốc cho cô.

    - Mấy vết bầm đỡ chút rồi nè – Hạc Hiên đang sờ nhẹ những mảng da ở đằng sau lưng Di Giai, cất giọng vui vẻ.

    Di Giai đờ đẫn hết cả tâm trí, những động chạm của Hạc Hiên, dù không phải lần đầu, nhưng vẫn làm cô ngại, và việc anh ấy miết tay trên làn da của cô, chậm rãi, nhẹ nhàng đến mức cô sắp trào dâng..

    Trào dâng một cái gì đó.. như kiểu.. dục cảm..

    Và cô đã mất kiểm soát mà rên nhẹ.

    - Ahhh~~- Di Giai ngậm miệng ngay lập tức sau khi kêu, cô co hai vai vào nhau, cố gắng ngăn chặn cái ham muốn ở trong lòng.

    Hạc Hiên kéo cô xoay người lại, rồi anh ấy tiếp tục bôi thuốc cho cô, Hạc Hiên sờ lên cổ cô để bôi vết thương, Di Giai phải ngửa cổ lên, và ánh mắt cô bắt gặp một hình ảnh ở trên trần nhà.

    - Wow, trần nhà được thiết kế đẹp quá – đến giờ Di Giai mới được nhìn thấy, trần nhà thạch cao được thiết kế như hình bầu trời, các họa tiết hoa văn được vẽ rất đẹp.

    Khi tập trung vào một thứ khác, thì dục vọng cô đã giảm chút, nhưng khi cô vẫn mải ngắm trần nhà, thì trên cổ cô xuất hiện một đôi môi bất chợt.

    Hạc Hiên đang hôn cổ cô, Di Giai ngạc nhiên không dám cử động, anh ấy đưa lưỡi ra, liếm những vòng tròn nhỏ..

    Di Giai ái ngại nhìn Hạc Hiên sau khi Hạc Hiên rời đôi môi ra, cô nuốt nước bọt vì căng thẳng, Hạc Hiên đóng hộp thuốc để đặt sang bên cạnh.

    Khuôn mặt Hạc Hiên cách Di Giai chỉ 5cm, mặt cô đã đỏ giờ đỏ thêm, dục vọng vừa rồi của cô đã giảm giờ lại tăng lên, còn tăng hơn vừa nãy nữa.

    Di Giai không dám nói gì, cô đờ đẫn nhìn vào đôi môi căng mọng đầy đặn của Hạc Hiên, thật sự quyến rũ.

    - Em có biết em vừa rên nhẹ, và rất mời gọi không? – Hạc Hiên hỏi tiếp, làm Di Giai muốn chết đứng, như kiểu bị bắt quả tang.

    -..

    - Tôn Di Giai, em thật là xinh đẹp.

    Tôn Di Giai, một lần nữa, lại mất kiểm soát, cô tự động một cách không suy nghĩ, tiến tới hôn lấy đôi môi của Lý Hạc Hiên.

    Lần đầu tiên, Tôn Di Giai chính thức mất hết kiểm soát.

    Hạc Hiên đặt cô xuống giường sau nụ hôn, tắt đèn ngủ, chỉ để lại một ánh sáng yếu ớt từ mặt trăng chiếu vào.

    Anh ấy hôn cô, một nụ hôn đầy mãnh liệt, lưỡi hai người quấn lấy nhau, Di Giai mỗi lần muốn thở, là lại kêu rên nhẹ, cô uốn cong người vì bị dục cảm thúc đẩy.

    Cô nghe thấy tiếng nói của Hạc Hiên thì thầm bên tai.

    - Di Giai, nếu anh nói anh yêu em, em có tin anh không?

    -..

    - Chỉ mới mấy ngày thôi, nhưng anh thực sự phát điên vì em, anh phải làm sao đây?

    -..

    * * *

    Hai người nằm ôm nhau trên giường.

    - Anh xin lỗi, vì đã xâm phạm em - Hạc Hiên không nhìn mặt Di Giai, vùi hết ánh nhìn vào mái tóc đen của cô, thái độ như xấu hổ, làm cô muốn cười nhạo.

    -..

    - Em đã ngủ với ba anh rồi đúng không? – Hạc Hiên tò mò.

    - Không, em đã kháng cự vào đêm đầu tiên, và sau đó bị bạo hành liên tục, có thể đó là một trong những lý do.

    Hạc Hiên ngạc nhiên, nhấc đầu dậy nhìn Di Giai, trong lòng cảm thấy nhẹ nhõm.

    - Vậy thì may quá.

    -..

    - Anh sẽ luôn bảo vệ em.

    Vậy là.. chỉ có mấy ngày.. mà cô đã rơi vào lưới tình, của một người đàn ông, anh ấy là con trai của chồng cô..

    Thật ngang trái.

    * * *

    Sáng hôm sau, Di Giai tỉnh dậy, cô ngẩng mặt lên, Hạc Hiên cũng đã tỉnh dậy.

    - Chào buổi sáng, người đẹp – Hạc Hiên mở lời, giọng nói như kẹo ngọt.

    - Chào buổi sáng.

    - Đêm qua em có thấy phiền không?

    - Phiền gì?

    - Việc anh làm tình với em.

    -.. – Di Giai chớp chớp mắt nhìn Hạc Hiên, không biết nên trả lời sao.

    - Là em thích nó hay em ghét nó? – Hạc Hiên vẫn chất giọng trầm ấm đó, kiên nhẫn hỏi.

    - Em.. không ghét nó – Di Giai ngại ngùng.

    Hạc Hiên bất ngờ khi nghe thấy câu trả lời, vội nở một nụ cười thật tươi, anh ấy dịu dàng vuốt tóc cô, rồi điềm đạm nói..

    Nụ cười của Lý Hạc Hiên, như bông hoa hướng dương, thắp sáng cả một bầu trời.

    - Mình dậy ăn sáng thôi.

    * * *

    Rồi những ngày yên bình trôi qua như vậy, đã được 5 ngày..

    Di Giai và Hạc Hiên chỉ ở trong căn biệt thự màu xanh trắng này, đồ ăn đã được mua sẵn rất nhiều từ lúc ở trung tâm, thuốc cũng như vậy, nên cuộc sống của hai người, tạm gọi là đầy đủ một cách thiết yếu.

    Xung quanh không có một ai, theo lời Hạc Hiên, ngôi nhà gần nơi này nhất, cách đây 2km, nên sẽ không có ai phát hiện ra họ..

    Di Giai cảm tưởng rằng, thế giới này, chỉ có mình cô và Hạc Hiên, và cô hoàn toàn hài lòng về điều đó..

    Hạc Hiên và Di Giai có lúc đi ra ngoài bờ biển, trải thảm, nằm cùng nhau, ăn uống, và nói chuyện trên trời dưới biển..

    Họ đã nói chuyện với nhau rất nhiều, để tìm hiểu nhau nhiều hơn, họ nói hết chủ đề này đến chủ đề khác, mà không biết chán. Và vì Di Giai đã nói rằng, cô không ghét việc ân ái với Hạc Hiên, nên Hạc Hiên lợi dụng điều đó, mà ân ái với cô nhiều hơn, cô đã không được Hạc Hiên mặc quần áo vào ở bất cứ đêm nào nữa.

    Nhưng có một điều mà Di Giai chưa làm được, đó là thổ lộ tình yêu với Hạc Hiên, rõ ràng rằng cô càng ngày càng đắm chìm vào sự yêu thương của chàng trai này, nhưng vì nhút nhát, cô vẫn chưa tìm được cơ hội nào nói lời yêu với Hạc Hiên.

    Cô đã mong rằng, Hạc Hiên hỏi cô một câu, để cô được phép nói ra, nhưng từ hôm đó, Hạc Hiên không nói gì cả, anh ấy chỉ lặp lại mấy câu quan tâm và hỏi han đơn giản.

    Hạc Hiên đã kể cho cô nghe về việc gặp gỡ cô gái tên Tú Linh, hóa ra Tú Linh chỉ là một người bạn của Hạc Hiên, và đang có kế hoạch sẽ giúp anh ấy thoát tội.

    Và tưởng chừng như mọi thứ sẽ luôn yên bình như vậy, vào một buổi chiều, có người bấm chuông cửa, làm Di Giai rất sợ hãi, nhưng Hạc Hiên đã kịp nắm tay cô trấn an.

    - Để tôi ra mở cửa, không sao đâu, có thể là Cao Lãng.

    - Cao Lãng là ai? – Di Giai hỏi.

    - Quản gia của căn biệt thự này.

    End chương 4.
     
  6. uyenlai810

    Bài viết:
    12
    Chương 5

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chương 5.

    "Cạch" tiếng cửa vang lên, Hạc Hiên để Di Giai ngồi trong phòng ngủ, anh ra ngoài phòng khách nói chuyện với Cao Lãng.

    - Anh thấy em đập vỡ cửa sổ để vào nhà qua camera, nhưng giờ anh mới qua chỗ em vì anh vừa đi du lịch về, anh gọi cho em không được - Cao Lãng nói khi Hạc Hiên lấy nước mời anh uống.

    -..

    - Hạc Hiên, anh đọc tin qua rồi, cảnh sát đã liên hệ với anh để thông báo việc này cách đây mấy ngày.

    -.. - Hạc Hiên ngồi bất động, cúi gầm mặt xuống, không dám nói gì.

    - Anh chưa báo gì cho cảnh sát cả, nhưng sớm muộn rồi cũng phải báo, anh muốn hỏi về nguyên nhân mọi chuyện, tại sao em lại làm thế hả Hạc Hiên? Với cả cô gái trong phòng kia là ai? Người yêu mới của em hả?

    - Cô ấy là vợ mới của ông Lý.

    - Cái gì? – Cao Lãng trố mắt vì sốc.

    - Ông Lý đánh đập cô ấy suốt ngày, người cô ấy đầy vết thương, em bắt gặp ông Lý đang đánh cô ấy, em lao vào ngăn cản, và lỡ đẩy ông vào tủ đựng bình cứu hỏa, đầu ông bị kính đâm vào, mất máu quá nhiều, nên ông tử vong.

    - Vậy đây là hành động không cố ý, nếu em ra tự thú sớm, cộng với lời khai của nhân chứng là cô gái kia, thì em sẽ được giảm án rất nhiều.

    - Em sẽ giải quyết chuyện này, em chỉ khẩn cầu anh một việc, rằng nếu cảnh sát có hỏi anh, anh chỉ cần nói không biết gì là được – Hạc Hiên nhìn thẳng Cao Lãng và thuyết phục.

    - Em định giải quyết như thế nào? Chạy trốn? Em định chạy trốn đến bao giờ? Nếu em còn tiếp tục, cô gái kia sẽ có thêm tội, em đang đẩy cô ấy chết cùng em đó.

    - Em có quen một người bạn có ba làm trong viện tối cao, cô ấy đang giúp em, em chỉ cần kéo dài thời gian ra để chờ cô ấy giải quyết thôi.

    - Cô ấy định giải quyết kiểu gì, trong khi liên lạc với em còn không thể? – Cao Lãng nhăn trán, nghiêm mặt.

    - Cao Lãng, anh phải tin em.

    - Không, anh xin lỗi, và em nên thả cô gái kia đi, để tránh thêm tội bắt cóc nhân chứng, và cô gái kia sẽ không bị buộc tội gì hết.

    - Nhưng..

    - Không nhưng nhị gì hết, bây giờ anh sẽ ra ngoài gọi điện cho cảnh sát, em cứ chân thành kể hết ra, tội sẽ được giảm, không thể trì hoãn nữa, nếu trì hoãn, tội nặng hơn là không được.

    -..

    - Khoảng 2 tiếng nữa anh sẽ quay lại.

    Cao Lãng đi ra ngoài cửa, Hạc Hiên tuyệt vọng, chẳng lẽ.. đây là cách tốt nhất sao?

    Anh đã vô tình gặp Tú Linh, và nói chuyện với cô ấy, ban đầu Hạc Hiên chỉ muốn nói chuyện hỏi thăm bình thường với Tú Linh thôi, nhưng Tú Linh hỏi cô kỹ hơn lý do anh lại ở đây, Hạc Hiên đành chân thật kể hết ra.

    Và thật ngạc nhiên, Tú Linh nói rằng sẽ giúp được anh, vì ba cô ấy là viện trưởng viện tối cao, vì hôm trước Hạc Hiên đã giúp đỡ Tú Linh, Tú Linh rất cảm kích, nên sẽ giúp Hạc Hiên chuyện này.

    Tú Linh không nói rằng mọi chuyện sẽ được giải quyết trong bao lâu, cô ấy với một khuôn mặt kiên định, bảo Hạc Hiên ráng chờ, và đến một chỗ nào đó thật xa để trốn tạm.

    Nhưng Cao Lãng không tin anh, anh cần phải làm gì để anh ấy tin bây giờ? Cao Lãng vốn là người rất kiên định và nghiêm khắc, cái gì mà anh ấy không nhìn thấy, anh ấy sẽ không tin đâu.

    Chẳng lẽ bỏ cuộc ngay tại đây?

    Hạc Hiên đi vào trong phòng ngủ, thấy Di Giai đứng dựa tường ngay sát cửa.

    - Em nghe thấy hết rồi hả?

    -.. - Di Giai không nói gì, đáy mắt rưng rưng muốn khóc.

    Hạc Hiên ôm chầm lấy Di Giai, nước mắt anh cũng đành lăn xuống.

    Anh ôm lấy cô ấy, như thể sợ Di Giai sẽ biến mất, chẳng lẽ đây sẽ là lần cuối Hạc Hiên được ôm Di Giai hay sao.. không thể nào.

    Mấy ngày nay, là những ngày hạnh phúc nhất của Hạc Hiên, anh ở cạnh Di Giai, ôm cô ấy, âu yếm cô ấy hàng giờ hàng đêm, thân thể của Di Giai thật sự rất ấm áp, nó như máy sưởi, sưởi ấm trái tim lạnh lẽo của anh vậy.

    Không có Di Giai, anh nghĩ anh sẽ không sống được..

    "- 3 điều khiến anh hạnh phúc nhất bây giờ? – Di Giai hỏi khi hai người đang nằm dài trên ghế sofa để xem phim, trong phim có hai nhân vật, nữ chính đã hỏi nam chính như vậy.

    - Thứ nhất, anh vẫn còn sống và chưa bị bắt

    - Thứ 2 là gì?

    - Được nhìn thấy em.

    - Vậy điều cuối cùng là gì?

    - Được ôm em, hôn em, làm bất cứ điều gì với em

    Hạc Hiên kéo Di Giai vào một nụ hôn bất tận"

    Hạc Hiên tay vẫn ôm Di Giai, trái tim đau đớn như bị đâm thủng.

    - Di Giai..

    -.. – Di Giai chấn động nhìn Hạc Hiên, trong lòng cực kỳ sợ hãi điều mà Hạc Hiên sắp sửa nói.

    - Cảnh sát sẽ đến đây sớm thôi, anh sẽ mua vé cho em đi Thường Châu, em sẽ được gặp lại ba mẹ mình, hãy sống thật tốt và hạnh phúc, đừng để bị thương nữa nhé, cơ thể em rất quý giá, đừng làm nó bị thương.

    -..

    - Dù chúng ta mới biết nhau chưa đầy hai tuần, nhưng anh thực sự rất hạnh phúc khi ở cạnh em, anh sẽ không bao giờ quên em, hình ảnh của em sẽ luôn ở trong trái tim của anh, anh sẽ luôn cầu nguyện cho sự hạnh phúc của em

    -..

    - Bất động sản anh có rất nhiều, thẻ ngân hàng, xe ô tô, anh sẽ nhờ luật sư chuyển nhượng sang tên em, em sẽ sống vui vẻ mà không cần phải lo lắng điều gì hết. Em có thể hẹn hò với một anh chàng nào đó, nếu thấy hợp thì cứ kết hôn tiếp.

    - Hạc Hiên, anh im mồm đi – Di Giai khuôn mặt ướt đẫm, buông lời chửi rủa, giọng gằn lại.

    -..

    - Chết tiệt, anh bị điên hả? Cái đồ ngu ngốc, đần độn.

    -..

    - Chúng ta chạy trốn đi – Di Giai ôm lấy Hạc Hiên.

    - Di Giai..

    - Nếu em muốn về Thường Châu, thì em đã về từ lâu rồi, chứ không phải là ở cùng anh như này đâu.

    -..

    - Em không thể rời xa anh được, anh đừng rời xa em, em không sống được nếu thiếu anh, nghe điều này thật ngớ ngẩn, nhưng em yêu anh, em rất yêu anh – Di Giai vùi mặt vào ngực Hạc Hiên, làm áo chàng trai ướt hết.

    - Anh thề, anh cũng không muốn rời xa em - Hạc Hiên dí sát đầu mình vào Di Giai, trái tim anh đập liên hồi, anh vừa sợ vì thử thách sắp tới, nhưng cũng hạnh phúc vì lời tỏ tình của Di Giai.

    Hóa ra, Tôn Di Giai, cũng có thể có tình cảm với anh..

    Hạc Hiên không hề hy vọng gì về trái tim của Di Giai, những hành động thân mật mà anh có với cô ấy, Hạc Hiên nghĩ rằng chắc là do Di Giai biết ơn anh, vì anh cứu cô ấy, nên cô ấy mới không từ chối.

    Vậy mà, giờ nghe từ yêu từ miệng Di Giai, như một giấc mơ vậy..

    - Vậy.. chúng ta chạy trốn thôi.

    Hạc Hiên nhanh chóng thu dọn hết đồ đạc và tiền mặt vào vali và túi xách, rồi cùng Di Giai đi ra khỏi biệt thự bằng cửa sau.

    Hai người núp ở sau bóng cây, Hạc Hiên thám thính xem Cao Lãng đang đứng ở đâu, anh nheo mắt nhìn, anh thấy Cao Lãng đang nói chuyện điện thoại với ai đó. Hạc Hiên và Di Giai nhẹ nhàng di chuyển đằng sau lưng Cao Lãng, rồi lặng lẽ leo lên xe ô tô.

    Tất cả đồ đạc bao gồm 2 cái vali và 1 cái túi xách, nhưng vì phải di chuyển nhẹ nhàng, nên không còn cách nào khác, Hạc Hiên và Di Giai chỉ mang theo được 1 chiếc vali và 1 túi xách.

    Sau khi đã lên xe thành công, Hạc Hiên dồ ga phóng đi thật nhanh, anh đã nhìn thấy Cao Lãng phát hiện ra, và đuổi theo với khuôn mặt hoảng hốt.

    Bóng dáng của Cao Lãng cứ xa dần xa dần, qua gương chiếu hậu.

    - Hạc Hiên, giờ chúng ta đi đâu? – Di Giai háo hức hỏi, cơ thể nhún nhảy như em bé hỏi ba trong chuyến đi du lịch.

    - Em muốn đi đâu? – Hạc Hiên bật cười, và anh thấy Tôn Di Giai thật sự rất dễ thương.

    - Đi đâu cũng được, miễn là ở cạnh anh – Di Giai thả người xuống lưng ghế, ấn nút bật nhạc, một bài hát vui vẻ lại được phát lên, hai người họ lại cùng nhau hát.

    Thật trùng hợp, gu nhạc của hai người rất giống nhau, bài Di Giai biết hát, cũng là bài Hạc Hiên biết hát.

    "Đừng sợ hãi

    Dù trời mưa có lớn đi chăng nữa

    Đừng sợ hãi

    Anh sẽ luôn bên em, chẳng bao giờ đổi thay"

    Di Giai giang tay ra khỏi cửa sổ xe, đón lấy những làn gió trong lành, tâm hồn cô thả trôi theo giai điệu của bài hát.

    Đi được một đoạn khoảng chục cây, Hạc Hiên và Di Giai dừng lại ở một quán ăn nhỏ để ăn tối, bóng đen đã bao trùm không gian rồi, họ không thể đi xa hơn được, vì bụng cả hai đã đói rã rời.

    Ngồi trong quán ăn, xung quanh khá đông khách, Hạc Hiên và Di Giai ngồi ở bàn trong góc như thường lệ, đồ ăn được mang ra, nóng hổi, Di Giai xúc một muỗng ăn, khuôn mặt tràn đầy sự thỏa mãn.

    - Cuối cùng cũng được ăn rồi, hạnh phúc quá.

    - Em đã rất đói đúng không nào – Hạc Hiên mỉm cười, Di Giai đã cười nhiều hơn với anh so với những ngày đầu gặp nhau, năng lượng của cô ấy rất tích cực, đem lại cho anh sự yên bình, nhìn Di Giai ăn mà anh cũng cảm thấy đủ đầy, dù chưa ăn xong nữa.

    Bỗng nhiên có tiếng còi cảnh sát, mọi người trong quán ăn nháo nhào quay ra ngoài, tò mò không biết có chuyện gì. Hạc Hiên và Di Giai hoảng hốt rồi đồng thời nhìn về phía nhau, Hạc Hiên buông đũa xuống, rồi cầm túi xách và nắm tay Di Giai.

    - Chạy thôi.

    Hạc Hiên và Di Giai chạy ra từ cửa sau của quán ăn, rồi lợi dụng đám đông đang tụ tập, chạy ra khỏi khu vực đó. Hai người chạy băng băng trong màn tối, cho đến khi chạy được khoảng 1km, Di Giai mệt nhoài, đề xuất dừng lại.

    Hạc Hiên và Di Giai trốn ở trong một góc hẻm, cả hai dựa lưng vào tường thở hồng hộc, Hạc Hiên nhăn mặt bực mình.

    - Chết thật, xe và tiền bị kẹt lại ở đó rồi.

    Di Giai thấy Hạc Hiên ngồi xuống, mở khóa túi xách du lịch mà anh ấy luôn mang theo người, bên trong còn chút tiền ít ỏi và vài bộ quần áo.

    - Phải làm sao đây? – Hạc Hiên đặt tay lên trán, suy nghĩ.

    - Đi tìm nhà nghỉ đã rồi tính tiếp – Di Giai đề xuất.

    Sau khi đi bộ được 2 kilomet nữa, hai người nhìn thấy một nhà nghỉ nhỏ, rồi đặt một phòng.

    Vì rất mệt, nên Hạc Hiên và Di Giai đã tắm rửa nhanh chóng và leo lên giường ngủ, Hạc Hiên rơi vào giấc ngủ rất nhanh, còn Di Giai chuẩn bị ngủ thì bỗng có tiếng gõ cửa.

    Cô vừa ngạc nhiên vừa sợ hãi, Hạc Hiên vẫn đang ngủ say, và tay ôm cô rất chặt, tiếng gõ cửa vang lên tiếp tục, Di Giai tự trấn an chính mình, rồi nhẹ nhàng gỡ tay Hạc Hiên ra khỏi người mình, khoác một chiếc áo, rồi đi ra mở cửa.

    - Chúng ta nói chuyện một chút được chứ? – một người đàn ông xuất hiện trước mặt, là chủ của nhà nghỉ này, vì Di Giai đã gặp anh ta lúc vào thuê nhà nghỉ.

    Di Giai thỏa hiệp, rồi đi xuống sảnh ngồi nói chuyện với anh ta ở trong phòng khách.

    - Em uống đi, nhân tiện anh sẽ giới thiệu, anh tên là Trương Hạ Vũ. – Hạ Vũ đưa cho Di Giai một lon bia, Di Giai hòa nhã nhận lấy, rồi uống một ít theo anh ta, dù cô không thích, nhưng cô không muốn phản lại, vì cô thực sự không biết anh ta muốn nói chuyện gì.

    - Em là Di Giai.

    - Em đang đi cùng một người đang là kẻ bị truy nã, em biết điều đó chứ Di Giai? – Hạ Vũ nói làm Di Giai giật mình, có vẻ như thẻ công dân mà Hạc Hiên đã dùng để thuê phòng ở đây, đã làm cho anh ta biết hết mọi thứ. Vốn dĩ Di Giai sẽ dùng thẻ công dân của mình, nhưng nhà nghỉ này lại yêu cầu thẻ của cả hai, nên không còn cách nào khác, Hạc Hiên lại phải trình giấy tờ của anh ấy ra.

    - Sao.. sao anh biết?

    - Cảnh sát địa phương đã thông báo về Lý Hạc Hiên cho tất cả các nhà nghỉ ở khu vực này rồi.

    - Hạ Vũ, anh ấy vì cứu em mà thôi, anh ấy không có lỗi.

    - Anh cũng không có ý định gọi cảnh sát đến đây.

    - Vậy.. cám ơn anh – Di Giai thở phào nhẹ nhõm.

    Hạ Vũ tiếp tục đòi cụng ly để Di Giai uống bia, cô đã uống một lon, rồi hai lon, cô đã nghĩ rằng, cô sẽ chiều theo anh ta một lúc, rồi xin phép về phòng ngủ. Rồi Hạ Vũ bỗng nhiên vuốt tóc cô, làm cô như chết đứng.

    - Di Giai, em thật xinh đẹp.

    -..

    - Em là người phụ nữ xinh đẹp nhất mà anh đã từng gặp.

    -..

    - Lên phòng anh ngủ đi.

    -.. – Di Giai căng thẳng, trên trán xuất hiện giọt mồ hôi, cô không biết phải làm sao.

    - 1 triệu won, thấy sao hả? – Hạ Vũ rời tay từ vị trí tóc cô, xuống đùi.

    Di Giai thật sự muốn khóc, nghe xong số tiền, cô bị xao động, số tiền đó sẽ giúp cô và Hạc Hiên sống thêm được tuần, hiện tại số tiền mà Hạc Hiên đang có, chỉ đủ để sống lay lắt qua ngày mai nữa mà thôi.

    Cô nhắm mắt bất lực, rồi gật đầu.

    End chương 5
     
  7. uyenlai810

    Bài viết:
    12
    Chương 6

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chương 6.

    Di Giai đi theo Hạ Vũ lên phòng anh ta, đến được trước cửa, bỗng nhiên có tiếng gọi.

    - DI GIAI!

    Di Giai giật mình quay lại, là Hạc Hiên.

    Hạc Hiên nắm lấy tay Di Giai thật nhanh, rồi gằn giọng với người đàn ông trước mặt.

    - Cô ấy sẽ không đi với anh.

    Hạ Vũ đầu óc như muốn quay cuồng vì đã uống quá nhiều bia, nhìn vào ánh mắt như rực lửa của chàng trai đối diện, anh vội thấy run sợ.

    Kia là kẻ đã giết người, anh mà làm phản với cậu ta có khi nào cậu ta cũng giết anh không.. nghĩ đến đó, Hạ Vũ nhượng bộ.

    - Okay, vậy thì thôi, tôi vào phòng ngủ đây.

    * * *

    Hạc Hiên kéo Di Giai vào phòng của hai người, rồi đập mạnh cửa, thể hiện sự tức giận không thể kiềm chế, giờ đang là giữa đêm rồi.

    Khi Di Giai rời khỏi giường, Hạc Hiên đã cảm thấy trống rỗng, anh đã không còn cảm thấy buồn ngủ nữa, anh chờ Di Giai một lúc vì nghĩ rằng cô ấy sẽ quay lại sớm thôi, nhưng sau đó chờ hoài không thấy, anh vội bật dậy đi tìm Di Giai. Rồi anh bắt gặp cảnh Di Giai đang uống bia với anh chàng chủ nhà nghỉ, anh ta tay đặt trên đùi Di Giai, rồi hai người họ cùng nhau đi lên tầng.

    Hạc Hiên bí mật theo dõi từ đằng sau, cho đến khi Di Giai chuẩn bị bước vào phòng anh ta, anh đã không thể đứng im được nữa, anh đã xông ra ngăn chặn điều đó.

    Và Hạc Hiên một lần nữa không thể kiểm soát chính mình, anh gằn giọng giận dữ trong màn tối lặng thinh.

    - Em là cái loại dối trá, Tôn Di Giai, em là loại người ngủ với ai cũng được, có đúng không, vậy thì đừng mở mồm ra nói yêu anh – Hạc Hiên mỉa mai, ánh mắt đong đầy những hạt nước như axit, làm mòn trái tim yếu đuối này của anh.

    "CHÁT" Di Giai vung tay tát thật mạnh vào má Hạc Hiên, làm cho chàng trai kia quay đầu hẳn sang một bên.

    - Anh im cái mồm chết tiệt của anh lại.

    - Giờ em còn chửi anh luôn cơ đấy, nếu em thích thì quay lại phòng anh ta đi.

    "CHÁT" Hạc Hiên nhận thêm cái tát đau đớn nữa từ Di Giai.

    - Anh ta sẽ trả cho em 1 triệu won, chỗ tiền đó đủ để chúng ta sống thêm 1 tuần đấy – Di Giai giọng nói không thể nhẹ nhàng nổi.

    - Vậy em là cái loại hay đi bán thân để lấy tiền như vậy hả? Ồ đúng rồi, cũng là vì tiền, mà em đồng ý cưới ba anh cơ mà – Hạc Hiên vẫn chưa thể ngưng được giọng nói mỉa mai, má anh đau xót vì bị đánh quá mạnh, nhưng làm sao chua xót bằng trái tim anh hiện giờ.

    "CHÁT" Hạc Hiên nhận thêm cái tát nữa, tổng 3 cái, cùng một bên má.

    - Anh đi chết đi, đồ chết tiệt, Lý Hạc Hiên – Di Giai gằn từng chữ, ánh mắt rực lên, giận dữ như núi lửa chực chờ phóng ra.

    - Anh đã nói rằng anh sẽ giải quyết tất cả mọi thứ, kể cả chuyện tiền bạc, em không tin anh hả? – Hạc Hiên thống khổ nói, khóe môi anh xuất hiện chút máu, vì những cái tát liên hoàn của Di Giai, móng tay của cô ấy đã vô tình sượt qua môi anh.

    -.. – Di Giai không nói gì, chỉ nhìn Hạc Hiên với ánh mắt không thân thiện nổi.

    - Vậy là từ trước tới giờ, em chưa bao giờ tin anh? – sau màn im lặng của Di Giai, Hạc Hiên cười nhếch, nước mắt anh rơi lã chã xuống khuôn mặt đang có một bên má đỏ ửng.

    Di Giai vẫn không nói gì, quay mặt, leo lên giường, kéo mền lên và nhắm mắt ngủ.

    Trái tim Hạc Hiên thắt lại như muốn ngừng đập, anh vẫn đứng đó, nhìn Di Giai, và khóc không ngừng, anh nghe thấy tiếng sụt sịt của cô ấy trong mền ngủ, Di Giai chắc hẳn cũng chưa ngủ được, và đang khóc.

    Hạc Hiên cố gắng điều chỉnh hơi thở gấp gáp của chính mình lại, anh đã quá đáng với Di Giai rồi, chính anh là người trách Di Giai trước, nên cô ấy mới chửi anh, mới đánh anh, vậy cũng đáng mà..

    Di Giai chỉ vì muốn cuộc sống của hai người được kéo dài, nên mới làm vậy thôi, anh cần phải thông cảm cho cô ấy, dù sao anh cũng đã ngăn chặn được điều khủng khiếp ấy rồi, vậy là được rồi, tại sao anh lại gây thêm tổn thương cho Di Giai cơ chứ.

    Hình ảnh Di Giai bị một người khác kéo đi, thật sự là nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với Hạc Hiên, anh đã vì điều đó, mà tức giận và gây tổn thương cho cô ấy. Nhưng hình ảnh Di Giai đang nằm một mình khóc lóc dưới lớp mền như vậy, còn khiến anh kinh hoàng hơn.

    Hạc Hiên muốn anh là người bảo vệ của Di Giai, là người khiến cho cô ấy cười mỗi ngày, chứ không phải là khóc lóc như vậy.

    Hạc Hiên nhẹ nhàng leo lên giường, chầm chậm lật cái mền đang bao phủ cả người Di Giai ra, anh chạm vào vai cô ấy.

    - TRÁNH XA EM RA – Di Giai phản đối, hất tay Hạc Hiên ra.

    - Di Giai, anh xin lỗi – Hạc Hiên kiên nhẫn chạm lên vai Di Giai lần nữa, nhưng vẫn là sự chối từ.

    - BỎ RA, ĐỒ TỒI TỆ

    - Có chết anh cũng không thể nhìn em đi với người khác như vậy được, trái tim anh rất đau, Di Giai, đừng đối xử như vậy với anh – Hạc Hiên khóc tức tưởi.

    -..

    * * *

    Di Giai sau một hồi, nghe thấy tiếng khóc kia to hơn, cô ấy đã quay lại, Hạc Hiên kéo Di Giai vào lòng ôm chặt.

    - Anh xin lỗi vì đã trách em.

    - Anh ta biết anh là người đang bị truy nã đó, cảnh sát địa phương đã đưa ra thông báo rồi.

    - Sáng sớm mai chúng ta sẽ rời khỏi đây, chỉ còn vài tiếng nữa là sáng rồi, hãy tranh thủ ngủ đi thôi.

    Hạc Hiên vuốt tóc Di Giai, rồi đặt một nụ hôn trên trán cô ấy, rồi vỗ vỗ tấm lưng gầy của Di Giai.

    - Ngủ ngon nhé, baby.

    -..

    - Mọi chuyện sẽ ổn thôi, anh sẽ chăm sóc cho em, đừng lo lắng gì cả.

    -.. - Di Giai nghe giọng Hạc Hiên kề sát bên tai, nhẹ nhàng và ngọt ngào, như một dòng sông mềm mại lướt qua, cô rúc người vào Hạc Hiên sâu hơn, để hưởng trọn vẹn hơi ấm đó.

    Di Giai không thể biết được, Hạc Hiên sẽ xoay sở chuyện này như thế nào, nghĩ đến cảnh anh ấy phải khổ sở, là điều Di Giai không muốn, chỉ trong nửa tiếng trước cô đã thật sự buông xuôi, chấp nhận đánh đổi mọi thứ để lấy tiền, cô đã nghĩ rằng, chỉ một đêm thôi, sẽ nhanh thôi, rồi cô sẽ cố quên cái điều đó đi, miễn là cô và Hạc Hiên được an toàn.

    Dù sao thì cũng đã bị Hạc Hiên bắt gặp, nghe tiếng anh ấy khóc, Di Giai không khỏi đau lòng, cô thật sự không biết phải làm sao để giúp Hạc Hiên bớt đau khổ lại.

    Di Giai rúc sâu vào lòng Hạc Hiên, nhắm mắt ép bản thân đi ngủ, cô cần phải trân trọng từng phút giây đúng không, ngày mai chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra, nhưng Hạc Hiên đang ở bên cô đây rồi, cô phải cảm thấy hạnh phúc mới đúng, có đúng vậy không?

    Trước khi chìm vào giấc ngủ mộng mị, cô nghe giọng nói của Hạc Hiên đổ vào tai, như một bài hát ru dạt dào, tràn đầy tình cảm.

    - Anh yêu em, yêu rất nhiều.

    * * *

    Vài tiếng sau, mặt trời hửng sáng.

    Di Giai tỉnh dậy, trông Hạc Hiên vẫn đang ngủ, cô sờ nhẹ lên gò má trái của Hạc Hiên, nơi mà vẫn đang đỏ ửng vì cái tát của cô, cô nhận thấy rằng, còn có một vết nứt môi, có hạt máu khô đọng ở đó. Di Giai nhấc đầu, hôn lấy đôi môi bị thương của Hạc Hiên, hôn lên má anh ấy, rồi lên mũi, lên mắt, lên trán, rồi lại hôn môi.

    Cô cảm thấy có lỗi với Hạc Hiên quá, khi không tự dưng lại tức giận quá đà, tát anh ấy một cách dã man như vậy.

    Hạc Hiên tỉnh dậy vì cảm nhận được sự động chạm của Di Giai, anh cười tươi, trao cho Di Giai một nụ hôn đúng nghĩa, lưỡi anh tách miệng Di Giai, luồn vào trong, quấn lấy lưỡi cô ấy, đầy ngọt ngào, đầy yêu thương, đầy nâng niu, rồi dựa trán cô ấy.

    - Baby, chúng ta đi thôi.

    Hạc Hiên để vài tờ tiền lên bàn, rồi tự mở ngăn kéo, lấy hai thẻ công dân của anh và Di Giai, rồi cùng Di Giai rời đi. Hôm qua khi thuê phòng ở đây, anh đã quan sát thật kỹ xem anh chàng kia để chìa khóa và giấy tờ khách hàng ở đâu, vì anh cũng đã nghĩ đến trường hợp mình sẽ bị lộ. Cao Lãng đã báo cảnh sát, tức là khu vực này đã được cảnh sát khoanh vùng và đi tìm.

    Hạc Hiên và Di Giai cần phải đi xa hơn nữa..

    Khi đi bộ được một đoạn, Hạc Hiên bắt 1 chiếc taxi, anh và Di Giai ngồi đằng sau xe, đeo khẩu trang, đội nón kín mít. Trên đường đi, ông tài xế cứ liếc nhìn Hạc Hiên với ánh mắt lạ thường, qua gương, điều đó làm Di Giai khó chịu, cô ấy gắt gỏng luôn.

    - Ông có thể tập trung lái xe được không, sao cứ nhìn anh ấy vậy?

    - Chàng trai, cậu tên gì? – ông tài xế nhìn Hạc Hiên hỏi hiếu kỳ, làm anh muốn thót tim..

    Câu hỏi làm Hạc Hiên cực kỳ căng thẳng, trước khi anh định nói gì đó, Di Giai lại cướp lời.

    - Ông muốn nói gì thì nói với tôi, đừng hỏi chuyện anh ấy, không thì ông dừng lại, chúng tôi sẽ xuống ngay tại đây.

    - À.. không.. tôi chỉ tò mò thôi mà – ông tài xế sợ mất khách, nên chuyển ánh nhìn và tập trung lái xe, ông thấy chàng trai kia rất quen với chàng trai mà cảnh sát đang miêu tả, cao và tóc màu đen, ông không nhớ tên chàng trai mà cảnh sát đang tìm, ông nhớ mang máng rằng tên Hạc gì đó, định hỏi để làm rõ mà không được.

    Hạc Hiên ngạc nhiên vì sự nóng nảy của Di Giai, anh ấy quay sang nhìn Di Giai với ánh mắt vừa ngưỡng mộ mà vừa hoang mang, Di Giai nắm tay Hạc Hiên để trấn an.

    Di Giai sẽ bằng mọi cách, không để cho bất cứ ai biết về Hạc Hiên nữa..

    Đi được một đoạn cực kỳ xa, Hạc Hiên trả tiền cho vị tài xế và hai người đi đến một bốt điện thoại công cộng, Hạc Hiên dùng những đồng tiền còn sót lại trong ví để gọi cho Tú Linh, với một thỉnh cầu trong lòng rằng cô ấy nghe máy, nếu Tú Linh không nghe máy, Hạc Hiên và Di Giai chính thức bị chết đói tại đây.

    Tiếng tít dài vô tận..

    - Làm ơn – Hạc Hiên nhắm mắt lại, hy vọng một điều kỳ diệu.

    "Alo"

    - Tú Linh! Hạc Hiên đây. – Hạc Hiên mừng rỡ.

    "Anh đang ở đâu?"

    - Anh đang ở thị trấn An Nghĩa, tỉnh Nam Xương, lúc ăn thì cảnh sát đến nên anh đã bỏ trốn, không kịp mang theo xe và tiền, nên hiện tại hết sạch tiền rồi, em có thể đến đây được không?

    "Thị trấn An Nghĩa cách thủ đô tận 600km, em sẽ xem có chuyến bay nào gần nhất, em ráng chờ khoảng 4 đến 5 tiếng nhé"

    - Gặp nhau ở tàu điện ngầm cùng tên ở thị trấn này nhé, em chờ em ở cổng chính, chỗ gần con sông nha.

    "Okay"

    Hạc Hiên và Di Giai ngồi cạnh nhau ở bãi cỏ gần một bờ sông, Hạc Hiên tựa người vào thân cây, để Di Giai tựa người vào anh.

    - Em đói lắm đúng không? – Hạc Hiên nhìn thấy khuôn mặt mất hết năng lượng của Di Giai.

    - Em.. mệt quá – Di Giai lộ vẻ mệt mỏi.

    - Ráng lên, Tú Linh sắp đến rồi.

    -.. – Di Giai nhắm mắt tựa vào ngực Hạc Hiên, người nóng rần rần.

    - Chết rồi, ốm rồi – Hạc Hiên đau xót, tựa má vào đầu Di Giai, vỗ vỗ vào thân nhiệt đang rất cao của cô ấy.

    -..

    - Khi mọi chuyện được giải quyết xong, anh sẽ đưa em về nhà, chăm sóc cho em bù lại gấp 10 lần.

    -..

    - Sau này xong việc, về nhà anh ở với anh nhé.

    - Lý Hạc Hiên, anh thật là suy nghĩ tích cực quá – Di Giai mắt lim dim, muốn ngủ vì quá mệt, giọng nói ngọt ngào của Hạc Hiên vẫn vang vảng bên tai, nhưng khi bị đói, cô thật sự không nghĩ sao cho tích cực được, cô đang sợ rằng mình sẽ ngất xỉu tại đây mất.

    - Suy nghĩ của anh hoàn toàn có cơ sở, anh vừa nghĩ ra cách để chúng ta thoát nạn rồi.

    * * *

    Di Giai ngủ thiếp đi một lúc, khi tỉnh dậy thì cô nhận ra cô đang nằm dài ở trên ghế của tàu điện ngầm, cô bật dậy tìm Hạc Hiên.

    Tìm ráo rác không thấy anh ấy đâu cả, trong lòng sợ hãi tột độ, có khi nào Hạc Hiên bị bắt đi không?

    Với suy nghĩ không hề sâu sắc như vậy, Di Giai mắt rưng rưng muốn khóc, cô đi khắp cái tàu điện ngầm này để tìm Hạc Hiên, rồi đi ra chỗ cổng chính, nơi mà Hạc Hiên hẹn Tú Linh, cũng không thấy..

    Hạc Hiên không thể nào lại bỏ cô lại như vậy được, không thể nào..

    Hiện tại ở tàu điện ngầm vẫn có người ra vào dù rất ít, Di Giai khủng hoảng, muốn hét lên gọi Hạc Hiên nhưng không dám, tuy chỗ này cũng rất xa với khu vực mà cảnh sát địa phương biết về Hạc Hiên, nhưng cô cẩn trọng, không dám nói bất cứ câu nào ở đây, hay hỏi bất cứ ai.

    Cô ngồi thụp xuống bãi cỏ ở bờ sông vừa nãy, khuôn mặt bất lực, cơ thể muốn gãy làm đôi, vừa đói vừa mệt vừa sợ, Di Giai thề có chúa, cô chưa bao giờ có cảm giác kinh khủng này, ngay cả khi cô bị ông Lý bạo hành, cô cũng không sợ hãi kinh khủng như vậy..

    Không có Lý Hạc Hiên, cuộc đời cô sẽ đi đâu cơ chứ, cô sẽ chết mất.

    - Di Giai, hóa ra em ở ngoài này.

    Di Giai ngẩng mặt lên khi nghe thấy tiếng gọi thân thuộc, Hạc Hiên xuất hiện trong tầm mắt của cô, cô vội đứng dậy ôm chặt anh ấy, tiếng khóc của cô ngày càng lớn.

    - Anh đã đi đâu vậy?

    - Anh đi gặp Tú Linh và vừa đi vệ sinh, baby đừng khóc mà – Hạc Hiên hoảng loạn vì thấy nước mắt của Di Giai, anh ôm lại cô ấy.

    - Em đã nghĩ rằng anh bỏ đi.

    - Không, không bao giờ có chuyện đó, anh sẽ không bao giờ rời bỏ em - Hạc Hiên trấn an Di Giai.

    -..

    - Baby, anh ở đây rồi, đừng sợ, đừng khóc nữa – Hạc Hiên vuốt vuốt tấm lưng run rẩy của Di Giai, mới rời khỏi cô ấy gần chục phút mà đã vậy rồi, đáng lẽ anh nên gọi Di Giai dậy trước đó mới đúng, chỉ vì sợ cô ấy mệt nên anh không nỡ gọi.

    Thân thể Di Giai đã nóng sẵn giờ càng nóng thêm, Hạc Hiên lo lắng dâng trào.

    - Baby, đi ăn thôi.

    Hạc Hiên sau khi đã vay được một khoản tiền lớn của Tú Linh, anh đưa Di Giai đi ăn những món ăn ngon, và thuê một phòng nghỉ, dùng giấy tờ của Di Giai để làm mọi giao dịch.

    Đến gần cuối ngày, Hạc Hiên nằm cạnh Di Giai, vuốt ve mái tóc đen tuyền của cô ấy, ôn nhu âu yếm.

    Di Giai vừa được ăn no và uống thuốc, cô đã cảm thấy khỏe hơn, cơ thể cô theo ngày đã lành lặn gần hết rồi, đôi mắt chuẩn bị nhắm lại rơi vào giấc ngủ, thì Hạc Hiên bỗng nói.

    - Di Giai, sau khi mọi chuyện giải quyết xong, về nhà anh ở với anh nhé – cô ấy lặp lại câu nói lúc ở bãi cỏ gần bờ sông.

    Di Giai gật nhẹ đầu.

    - Nhưng em sẽ không được gặp lại ba mẹ của mình nữa, có được không?

    End chương 6.
     
  8. uyenlai810

    Bài viết:
    12
    Chương 7

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chương 7.

    Hạc Hiên nhận được một phản ứng không tích cực từ Di Giai. Một phản ứng mà anh đã lường trước được.

    Di Giai đã nói yêu anh, nhưng loại tình cảm này mới chớm nở, không có gì đảm bảo nó là lâu dài, cô ấy khả năng cao sẽ không đánh đổi gia đình để ở với anh hoàn toàn.

    Khi ngồi ở bãi cỏ gần sông, lúc trông Di Giai ngủ, Hạc Hiên đã nghĩ ra một kịch bản, anh kể kịch bản đó với Tú Linh, và cô ấy đã đồng ý triển khai.

    "- Đổ hết tội cho Tôn Di Giai, vì bị đánh đập quá nhiều, nên đã lỡ tay giết ông Lý, và chủ động tự sát nhảy xuống vực, hãy tạo một cái xác, còn Lý Hạc Hiên, đã rời khỏi đó từ trưa, và sau khi biết tin ba mình chết qua thông báo từ bạn bè, thì sợ hãi trốn đi để xả stress

    - Thế việc Hạc Hiên đi xe của Giai Thụy thì sao? – Tú Linh hỏi

    - Xe của Hạc Hiên bị hỏng, nên phải mượn của Giai Thụy – Hạc Hiên nói.

    - Cũng được, Giai Thụy đã bị cảnh sát tra hỏi, và thật may mắn anh ấy không tiết lộ gì quá nhiều, anh ấy chỉ nói rằng anh gọi điện muốn đổi xe, và không biết gì hết – Tú Linh nói, nhưng sau khi suy nghĩ một vài giây, cô nàng quay sang hỏi Hạc Hiên về Cao Lãng.

    - Anh thực sự không biết Cao Lãng đã nói gì với cảnh sát, có tiết lộ về Di Giai hay không, hay chỉ đơn thuần là báo anh đang ở căn nhà đó, em hãy đi tìm hiểu giúp anh. Cao Lãng thậm chí còn chẳng biết tên Di Giai vì anh không nói, anh nghĩ khả năng cao anh ấy sẽ không tiết lộ gì đâu. Nếu Cao Lãng không nói về Di Giai, thì chúng ta sẽ tạo kịch bản được.

    - Được rồi, em sẽ tìm hiểu chuyện này, bây giờ em cần một bức ảnh của Di Giai để tạo xác.

    - Cô ấy đang ngủ ở băng ghế ở trong kia. Anh sẽ liệt kê những nhà nghỉ anh đã ở, những nơi đó đều có lịch sử cầm giấy tờ của Di Giai để cho thuê phòng, với cả có một người biết về Di Giai nữa, là Trương Hạ Vũ, anh ta còn nói chuyện với cô ấy nữa, một chủ nhà nghỉ.

    - Okay, em đang ghi lại đây, vụ này sẽ tốn rất nhiều tiền đấy.

    - Bao nhiêu anh cũng sẽ trả giá, anh mong em giúp đỡ anh, anh sẽ tạo một thân phận mới cho Di Giai, và đưa cô ấy đi sống ở một nơi thật xa, và trả tiền cho ông bà Tôn thật hậu hĩnh, để họ có một cuộc sống không phải lo gì hết.

    - Vậy tên mới của Di Giai là gì, để làm giấy tờ.

    - Hoàng Hân Nghiên

    - Liệu Di Giai có đồng ý không?

    - Anh.. không biết nữa.

    - Nếu cô ấy không đồng ý, chạy về Thường Châu và gặp gia đình, mọi thứ bị bại lộ, lúc đó anh sẽ chết đó.

    - Anh biết điều đó"

    Tôn Di Giai như chết đứng khi nghe kịch bản của Hạc Hiên, cô ấy từ tư thế đang nằm thoải mái, bật dậy ngay lập tức, làm Hạc Hiên hoảng hốt bật dậy theo.

    - Di Giai – Hạc Hiên cất tiếng gọi trong sợ hãi.

    - Hóa ra.. anh là người.. chuyên dùng tiền bạc để thao túng mọi thứ như vậy hả? – Di Giai buông một chất giọng vô cảm.

    -..

    - Ba mẹ em đã đau đớn như thế nào khi em bị gả cho ông Lý cơ chứ, giờ nếu nghe tin em đã chết, họ sẽ như thế nào?

    -.. – Hạc Hiên bặm môi không dám nói gì.

    - Anh suy nghĩ gì mà lại xuyên tạc ra một câu chuyện như thế, đồ ích kỷ.

    - Anh.. thực sự.. không còn cách nào khác, anh xin lỗi, anh mong em sẽ cùng anh..

    - Đương nhiên là không – Di Giai ngắt lời, nói câu chắc nịch.

    -.. - Hạc Hiên cảm thấy cực kỳ căng thẳng.

    - Em không thể làm thế với ba mẹ em được.

    - Vậy tại sao em không về Thường Châu ngay từ đầu?

    -..

    - Thậm chí lúc anh muốn buông xuôi, em ôm anh và nói hãy cùng nhau chạy trốn, tại sao em lại làm như vậy?

    -..

    - Rốt cuộc em muốn cái gì hả Tôn Di Giai? Cùng nhau dạo chơi xung quanh vài ngày rồi kết thúc, em chỉ muốn vậy thôi, đúng không? – Hạc Hiên thống khổ, đáy mắt đong đầy những hạt nước chua xót, chực chờ rơi ra.

    -.. - Di Giai chính xác không thể nói được gì, nhìn thấy nước mắt của Hạc Hiên, trái tim cô như bị xé làm hai.

    - Trong cái túi kia có rất nhiều tiền, ngày mai em hãy cầm lấy một nửa và đi về Thường Châu đi – Hạc Hiên chỉ vào cái túi ở trên bàn, rồi anh nằm xuống giường, quay lưng với Di Giai, ép mình vào giấc ngủ.

    Có một tảng đá cực kỳ nặng trong lòng Hạc Hiên hiện tại, khiến anh rất đau. Lúc nói chuyện với Tú Linh, anh bán tính ban nghi về câu trả lời của Di Giai, anh nghĩ rằng mình nên có chút hy vọng, vì Di Giai rất tình cảm với anh.

    Nhưng sau khi nói chuyện với cô ấy, kết quả cũng không có gì ngạc nhiên, nhưng sao anh cảm thấy đắng cay thế này..

    Lỗi của Hạc Hiên, là lỡ đem lòng, đi yêu sâu đậm Tôn Di Giai, một người mà anh mới quen hơn 2 tuần..

    Mới chỉ có 2 tuần, một thời gian quá ngắn, mà anh lại mộng tưởng đến một cuộc sống có cô ấy ở bên đến suốt đời, và anh đã nghĩ rằng, Di Giai cũng có mong muốn giống anh.

    Lý Hạc Hiên, anh đã quá ảo tưởng rồi.

    Đêm đến, Hạc Hiên vẫn tư thế nằm đó, xoay lưng về phía Di Giai, không nói không rành, mải mê đắm chìm vào những suy nghĩ tiêu cực của chính mình, dù mỏi mệt cơ thể, anh cũng không muốn xoay người..

    Anh không muốn nhìn thấy Di Giai, anh không muốn rung động bởi cô ấy nữa, có thể đêm nay anh sẽ thức trắng đêm vì quá tuyệt vọng, cũng chẳng sao, đời anh cũng sắp sửa đến dấu chấm rồi.

    Sau đêm nay, có thể Di Giai sẽ về nhà, và không lâu sau Hạc Hiên sẽ bị lật tẩy mọi chứng cứ dối trá mà anh đã bịa ra, Tú Linh có lẽ cũng sẽ bị liên lụy, anh sẽ thú tội, rằng anh đã bắt ép Tú Linh, anh sẽ một mình hứng chịu hết mọi thứ.

    Khi Di Giai về nhà, cô ấy sẽ có một cuộc sống hạnh phúc đúng không, nếu được như vậy, thì anh hứng chịu hết mọi thứ cũng được, cũng chẳng sao cả.

    Vì anh yêu Di Giai, vì cô ấy, Hạc Hiên có thể làm bất cứ điều gì.

    Bỗng nhiên có một sự động chạm nhẹ ở trên gáy, Hạc Hiên rùng mình bởi hơi thở của Di Giai đang phả ngay đằng sau anh, rất gần, rất nóng.

    Di Giai ngang nhiên đưa lưỡi ra, chạm vào gáy anh. Hạc Hiên đờ đẫn với cảm xúc đang trào dâng trong lòng, anh không biết phải xử lý sao.

    * * *

    Cứ ngỡ đêm nay là một đêm không ngủ được, vậy mà giờ sau khi lên đỉnh, anh cảm thấy thỏa mãn trọn vẹn, cảm thấy cực kỳ hạnh phúc..

    Có lẽ nào.. Di Giai đồng ý với kịch bản của anh không?

    Hiện giờ anh không còn năng lượng nữa, Di Giai rút cạn của anh rồi, anh sẽ hỏi cô ấy vào sáng hôm sau.

    Nhưng vào sáng hôm sau, Hạc Hiên tỉnh dậy, anh không thấy Di Giai đâu cả.

    Hình ảnh cuối cùng anh còn nhớ trước khi rơi vào giấc ngủ, là khuôn mặt của Di Giai ở trên, cô ấy thì thầm lời yêu với anh, còn chúc anh ngủ ngon, rồi đè lên người anh mà ngủ.

    Có lẽ nào.. Di Giai đã rời đi, và quyết định về Thường Châu?

    Hạc Hiên bật dậy, mở khóa chiếc túi xách, một nửa số tiền đã biến mất.

    - Tôn Di Giai, đồ xấu xa..

    End chương 7.
     
  9. uyenlai810

    Bài viết:
    12
    Chương 8

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chương 8

    Tôn Di Giai đeo khẩu trang, đội nón, ăn mặc kín mít, rồi lên một chuyến tàu về Thường Châu, quãng đường khoảng 600km, thời gian mất nửa ngày.

    Ngồi thoải mái trên băng ghế của tàu, mắt vô cảm nhìn ra ngoài, các hàng cây lướt qua cô như muốn chạy đua, thời tiết rất đẹp, ngoại cảnh rất đẹp..

    Và nó trái ngược hoàn toàn với những thứ đang diễn ra trong tâm hồn cô hiện giờ.

    Cô đã từng nghĩ rằng cô không thể sống thiếu Hạc Hiên, cô đem lòng đi yêu chàng trai đó, và cô đã từng sợ phát khiếp khi Hạc Hiên mất tích khỏi cô chỉ trong vòng chục phút.

    Vậy mà bây giờ, Di Giai lại ra một quyết định, cô chẳng biết là ngu ngốc hay thông minh, cô đã lựa chọn rời xa Hạc Hiên, và đẩy anh ấy vào ngõ cụt. Nếu cô xuất hiện trước mặt bất cứ ai, đặc biệt là gia đình, chẳng may bị cảnh sát phát hiện ra, Hạc Hiên sẽ thêm tội là giả mạo kịch bản, anh ấy không biết sẽ chạy trốn được trong bao lâu, nhưng nếu bị bắt, Hạc Hiên sẽ bị phát luật trừng phạt cực kỳ nặng.

    Có mơ cũng không thể tưởng tượng được, rằng gia đình và Hạc Hiên lại bị đưa lên bàn cân. Di Giai không còn cách nào khác, ba mẹ cô đã quá khổ rồi, cô không thể để họ khổ thêm được nữa.

    Cả đêm qua cô không thể ngủ được, sau khi làm Hạc Hiên thỏa mãn, anh ấy đã ngủ rất say, còn cô, cố gắng ghi nhớ từng chi tiết trên khuôn mặt hạnh phúc của Hạc Hiên, hình ảnh đó, sẽ luôn khắc ghi rất sâu vào trái tim cô, cô sẽ không bao giờ quên được.

    Thật tội lỗi, Di Giai đã rời đi trong tình trạng như vậy, cô thấy bản thân mình thật tồi tệ. Hạc Hiên sau khi thức dậy, sẽ cảm thấy như thế nào chứ, anh ấy sẽ rất hận cô cho xem.

    Di Giai không biết bản thân có bị ngu ngốc hay không, cô đã đối xử với ân nhân cứu mạng cô một cách không thể chấp nhận được, tội cô đáng bị đánh chết. Nếu không có Hạc Hiên, Di Giai làm gì có cơ hội chạm tới tự do cơ chứ.

    Sự tự do của cô, được đổi bằng tội án của Hạc Hiên, là vậy phải không?

    Di Giai gục mặt vào bàn tay, cố gắng kìm nén nước mắt, những suy nghĩ đang có trong đầu cô hiện giờ, như những mũi tên đâm từng nhát vào trái tim cô, thật sự quá đau, cô có thể cảm nhận được sự rỉ máu đang ở trong lòng mình, đau không thể emu được.

    Và cô đem những sự thống khổ đó, đi vào giấc ngủ, cô đã quá mỏi mệt vì thức trắng cả đêm qua..

    Sau ròng rã hơn chục tiếng, Di Giai thức dậy, cô đã gần về đến Thường Châu rồi, lúc đi là sáng sớm tinh mơ, giờ trời đã ngả tối.

    Di Giai đi từng bước từng bước về phía căn nhà thân thuộc của gia đình mình, khi cô chỉ còn cách cánh cửa khoảng 20 bước chân, cô thấy ba mẹ cô đi ra ngoài chuẩn bị đi đâu đấy, Di Giai vô thức giật mình, cô núp vào một bức tường gần đó.

    Cô được thấy bóng dáng ba mẹ mình, cô rất xúc động, hình như mới chỉ có gần 2 tháng là cô không được gặp họ thôi, thời gian cũng ngắn, nhưng mà vì ngày nào cũng bị bạo hành, nên cô cảm thấy thời gian trôi quá lâu, cứ như vài năm rồi mới được gặp lại họ vậy.

    Di Giai một cách bí mật đi theo ông bà Tôn, họ chỉ đơn giản tản bộ với nhau ở trong công viên, chắc là vừa ăn tối xong. Cô rất ngưỡng mộ tình yêu giữa ba mẹ, họ đã kết hôn được gần 30 năm rồi, nhưng tình cảm của họ vẫn luôn mặn nồng như thời còn yêu vậy.

    Cô đã từng mơ ước rằng, cô cũng có một tình yêu mặn nồng và bền vững như thế.

    Liệu người đó có phải Lý Hạc Hiên hay không?

    Nếu ông bà Tôn biết cô đã chết, họ sẽ rất đau khổ, nhưng họ sẽ được bù một khoản tiền rất lớn, cuộc sống của họ sẽ chất lượng hơn bây giờ rất nhiều, giàu có, là điều mà ba mẹ cô luôn ao ước..

    Hay là Di Giai cứ như vậy, quan sát ông bà Tôn từ đằng sau như vậy, không bao giờ xuất hiện trước mặt họ nữa, như vậy có được không?

    Khi không có cô, họ vẫn hạnh phúc mà, trông họ kìa, như một cặp đôi lý tưởng, khi họ nhận được tin cô chết, họ sẽ chỉ đau khổ một thời gian thôi, rồi mọi thứ sẽ ổn. Còn nếu cô ở cạnh họ ngay lúc này, có khi cuộc đời cô sẽ giống như chấm dứt.

    Vì cô cảm giác, cô sẽ chết dần đi nếu thiếu Lý Hạc Hiên.

    Hạc Hiên nói rằng cô có thể gặp một anh chàng nào đó và kết hôn nếu thấy hợp, cô sẽ không bao giờ phải lo lắng về tài chính nữa, anh ấy sẽ lo cho cô. Nhưng Di Giai cảm thấy không vui chút nào khi nghĩ đến tương lai đó, cô nghĩ sẽ chẳng có ai làm cô hạnh phúc được hết, trừ Lý Hạc Hiên..

    Đúng rồi, chỉ có anh ấy mà thôi, Lý Hạc Hiên..

    Cô không thể quyết định sai lầm như vậy được, cô cần phải quay về với Hạc Hiên, và đồng ý với kế hoạch của anh ấy.

    Di Giai bật khóc, cô khóc vì hạnh phúc khi thấy ba mẹ mình vẫn đang rất ổn và vui vẻ, và lý do thứ hai cô khóc, là vì cô cảm thấy mình quá ngu ngốc khi rời xa Hạc Hiên. Cô ngu ngốc, vì cô nghĩ cô sẽ ổn khi rời xa anh ấy.

    Không thể nào..

    Di Giai quay gót bước đi, đặt một chuyến tàu, đi ngược về nơi cô vừa xuất phát sáng nay.

    Trên đường đi, Di Giai cực kỳ hồi hộp và bồn chồn, cô luôn hy vọng rằng, Hạc Hiên vẫn còn ở đó. Nếu Hạc Hiên di chuyển, cô không có cách nào để tìm anh ấy.

    Ròng rã thêm hơn chục tiếng nữa, lúc này đã là buổi trưa của ngày hôm sau, Di Giai đi nhanh vào nhà nghỉ, cô hỏi về Hạc Hiên.

    Nhưng Hạc Hiên đã trả phòng, không còn ở đó nữa.

    Tôn Di Giai ngồi thẫn thờ trên chiếc ghế bến xe buýt ở ngay cạnh, suy nghĩ và suy nghĩ, cô đã tự động rời xa Hạc Hiên, giờ đi tìm anh ấy không được, thật trớ trêu mà.

    Bây giờ làm sao để có thể tìm được Hạc Hiên?

    Giờ này Hạc Hiên chắc đang di chuyển vô định đi đâu đó, anh ấy vẫn phải tiếp tục chạy trốn, cho đến khi Tú Linh thực hiện xong kế hoạch. Nếu cô là Hạc Hiên, cô sẽ đi đâu nhỉ?

    Vắt óc một hồi không ra, Di Giai nhăn mặt đau khổ, ở với Hạc Hiên trong căn nhà biệt thự màu xanh trắng kia, nó ở một thị trấn rất xa thủ đô, tên Giang Tô, lúc đó, cô cảm thấy thế giới thật nhỏ bé, tầm nhìn của cô, luôn có hình ảnh của Hạc Hiên, thế giới của cô cực kỳ yên bình và nhỏ bé.

    Còn bây giờ, thế giới sao rộng lớn đến vậy, Di Giai cảm thấy chới với trong không gian này, không tìm ra Hạc Hiên, không có một manh mối, cô thật sự bất lực.

    Số tiền mặt cô đang cầm trên tay, thật sự rất nhiều, có khi nào cô nên thuê một thám tử, để tìm Hạc Hiên hay không?

    Không thể nào, Hạc Hiên đang bị cảnh sát đi tìm, sao cô có thể nhờ một ai đó không đáng tin cậy để đi tìm anh ấy cơ chứ..

    Di Giai ngồi thẫn thờ như vậy cho đến khi hoàng hôn buông xuống, cô chợt nghĩ, nếu cô không lộ diện, thì kế hoạch của Hạc Hiên coi như thành công, anh ấy sẽ không bị tội gì hết, anh ấy sẽ lo mai táng cho ông Lý, rồi trở về căn nhà của anh ấy ở Thượng Hải, rồi tiếp tục công việc thường ngày.

    Vậy thì bây giờ cô sẽ đến Thượng Hải, rồi chờ Hạc Hiên, là được phải không?

    Nghĩ đến đó, Di Giai đứng dậy, mua một vé tàu đi Thượng Hải.

    Lại thêm một chuyến tàu đường dài nữa, Di Giai quá mệt mỏi vì cô đã phải ở trên 3 chuyến tàu liên tiếp, mà chuyến nào cũng trên chục tiếng, cảm giác như chỉ mới có gần 2 ngày, cô đã đi hết cả cái đất nước này rồi cũng nên.

    Trong trí nhớ của Di Giai, Hạc Hiên ở trong khu chung cư cao cấp, trên tầng 10, nhưng cô không có thẻ tòa nhà, cô không thể đi lên tầng được. Di Giai nhờ chú bảo vệ dùng bộ đàm gọi lên căn nhà của Hạc Hiên, tiếng tít tít kéo dài dăng dẳng, không có một ai nghe máy.

    - Chủ nhà đi vắng rồi.

    Di Giai muốn thuê một căn phòng nhỏ ở tạm để chờ Hạc Hiên, nhưng vì cô không thể dùng giấy tờ của mình để thuê phòng, nên cô đã xin vào làm ở một quán cơm nhỏ gần khu vực nhà của Hạc Hiên, quán cơm đó treo biển muốn tuyển người, và bao ăn bao ở. Cô đã nói chuyện với bà chủ quán, bịa ra một câu chuyện phù hợp, rằng cô đã bị cướp hết giấy tờ, xin làm để kiếm tiền sống qua ngày, bà chủ quán đã đồng ý.

    Cũng may, Di Giai có cái vốn lớn là ngoại hình, vẻ ngoài xinh đẹp của cô, đã thuyết phục được bà chủ quán.

    Một tuần trôi qua, Di Giai lại dành thời gian đến khu chung cư kia, và nhờ bác bảo vệ gọi lên nhà của Hạc Hiên, không còn tiếng tít nữa, có người đã nghe máy thật sự..

    Nhưng không phải Hạc Hiên..

    - Chúng tôi mới chuyển đến đây được 2 ngày thôi, Lý Hạc Hiên đã bán nhà cho tôi và làm thủ tục xong hết rồi.

    End chương 8.
     
    Chỉnh sửa cuối: 31 Tháng bảy 2021
  10. uyenlai810

    Bài viết:
    12
    Chương 9

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chương 9

    Đêm buông xuống, Hạc Hiên ngồi thườn thượt trên ghế đá ở sông Hàn cùng với Tú Linh, anh vừa trở lại Thượng Hải, sau khi đã lo đám tang cho ba mình xong.

    Hạc Hiên đã chi một khoản tiền cực kỳ lớn để mua chuộc tất cả các nhà nghỉ mà cô và Di Giai đã từng ghé qua, tạo một cái xác của Di Giai để trôi dạt ở biển, anh cũng đã dùng tiền để thuyết phục Giai Thụy và Cao Lãng, rằng hãy quên hình ảnh người phụ nữ đã từng xuất hiện ở cạnh anh đi..

    Mọi thứ đang rất suôn sẻ, nhưng Tôn Di Giai hiện giờ đang ở đâu, đang ở Thường Châu đúng không?

    Hạc Hiên sống qua mỗi ngày trong tâm trạng lo sợ, anh không biết đến khi nào cảnh sát phát hiện ra Di Giai, và phát hiện ra anh giả mạo mọi chứng cứ, từ hôm Di Giai rời đi đến giờ đã hơn một tuần rồi, ông bà Tôn đã được thông báo về việc con gái họ đã chết, họ đang sống trong những ngày đau khổ, Hạc Hiên đã đền bù một khoản tiền cực lớn cho ông bà Tôn.

    Sau tất cả, anh đã phải bán tổng cộng 5 căn nhà trị giá nhất của mình, tương đương với một nửa tài sản mà anh có, trong đó có căn nhà sang trọng ở trung tâm thành phố, và cả căn biệt thự trắng xanh ở Giang Tô nữa, để giải quyết mọi thứ, Tú Linh và ba của cô ấy, viện trưởng viện tối cao, cũng đã nhận một khoản tiền lớn từ Hạc Hiên, để thông đồng với cảnh sát và luật sư, giải quyết vụ việc êm đềm và gọn nhẹ.

    Trong chuyện này, không chỉ tiền mà giải quyết được hết, Tú Linh còn phải hạ mình để nghe lời ba cô ấy nhiều hơn, cô ấy đã hứa với viện trưởng Mai rằng sẽ bỏ thuốc lá, và sẽ học tập tốt, để còn tập trung công việc kinh doanh riêng của gia đình. Khi thấy sự thay đổi quyết tâm của Tú Linh, viện trưởng Mai đã nhượng bộ và giúp đỡ.

    Nhưng Mai Tú Linh lỡ nghiện thuốc lá, nên hiện chưa bỏ được, chỉ có thể giảm lượng điếu thuốc hút mỗi ngày xuống.

    - Bao giờ em quyết tâm bỏ thuốc lá vậy? – Hạc Hiên nhăn mặt nhìn Tú Linh không hài lòng.

    - Em đang cố bỏ, cứ cho em thời gian đi đã – Tú Linh phì phèo điếu thuốc, thở ra một làn khói trắng, bay lơ lửng giữa không trung đen kín.

    - Tại sao em lại cứ hút thuốc như vậy, chắc hẳn phải có lý do nào đó để bắt đầu chứ.

    - Em bắt đầu hút thuốc từ khi anh ấy rời đi.

    - Anh ấy? – Hạc Hiên ngạc nhiên.

    - Anh ấy là mối tình đầu của em, một tiền bối khóa trên, có thể nói rằng việc em đi học đại học, đến trường chỉ để gặp anh ấy thôi, chứ học hành thật sự là lý do phụ.

    - Anh ấy có thích em không?

    - Em đã tỏ tình anh ấy và anh ấy đồng ý, anh ấy đã hứa hẹn với em rất nhiều điều, nhưng cho đến khi anh ấy tốt nghiệp và đi làm, anh ấy lại rời khỏi đất nước, đi tới một nơi khác sống, và không hề nói với em câu nào, một lời tạm biệt cũng không.

    * * * - Hạc Hiên câm nín không thể nói gì, anh cảm nhận được sự đau buồn của Tú Linh.

    - Nếu không có thuốc lá, em sẽ lại nhớ anh ấy và cảm thấy đau khổ, cũng nửa năm trôi qua rồi, nhưng thực sự em chưa vượt qua được.

    Hạc Hiên trầm ngâm, cái cảm giác bị bỏ rơi, anh đã quá thấu hiểu..

    Chẳng phải Tôn Di Giai, đã rời anh mà đi và cũng không nói một câu nào đó sao?

    Và Hạc Hiên vẫn thắc mắc liên tục, rằng nếu Di Giai mà về Thường Châu, ông bà Tôn sẽ biết rằng anh nói dối, rồi Di Giai khi quay về cuộc sống thường ngày, sẽ bị ai đó phát hiện ra, đáng lẽ giờ này kế hoạch của anh sẽ bị đổ bể, và anh sẽ ngồi tù chứ nhỉ?

    Cái việc Hạc Hiên vẫn còn an toàn ở ngoài xã hội này, chứng tỏ Di Giai đã về Thường Châu, và hạn chế tiếp xúc với người ngoài, và thông đồng với ông bà Tôn để che giấu bản thân, có phải vậy không?

    Di Giai nói lời yêu với anh, anh luôn tin vào điều đó, cô ấy tuy không ở cạnh anh, nhưng vẫn muốn bảo vệ anh, có phải vậy không?

    - Làm một điếu đi. – Tú Linh giơ một điếu thuốc ra trước mặt Hạc Hiên, mời mọc.

    - Không.

    - Sẽ nhẹ nhàng hơn đó, em biết anh rất đau khổ vì Di Giai bỏ đi.

    - Anh biết rằng cô ấy không muốn bỏ đi, chẳng qua không còn cách nào khác thôi – Hạc Hiên lơ đãng nhìn dòng sông đang chảy chậm trước mặt.

    - Anh đừng tự trấn an mình nữa, Di Giai yêu anh, nhưng tình yêu này chỉ là nhất thời mà thôi – Tú Linh buông lời vô tư.

    * * *

    - Tất cả lời nói chỉ là biện hộ, chàng trai đó, nếu anh ấy dùng công việc, hay gia đình để biện hộ cho lý do rời đi, em không bao giờ tha thứ, dù sao đi chăng nữa, anh ấy cũng đã chọn cách rời bỏ em – Tú Linh tiện thể trách móc người yêu cũ của mình.

    * * *

    - Nếu đã có gan bỏ đi, thì đừng nói mấy câu yêu thương, nghe thật sự sáo rỗng.

    Hạc Hiên tạm biệt Tú Linh và trở về nơi ở mới của mình, căn hộ anh đang ở, không rộng bằng căn hộ cao cấp kia, nhưng cũng đủ có những đồ đạc tiện nghi để ở.

    Hạc Hiên ngã phịch xuống giường và nghĩ đến những lời nói cứng rắn của Tú Linh, cả một tuần trôi qua anh đã sống trong đau khổ, nước mắt và cô đơn. Anh đã quá quen với hơi ấm của Di Giai trong 2 tuần, rồi sau đó cảm thấy lạnh lẽo ngay lập tức khi không có cô ấy ở bên cạnh. Anh đã dặn bản thân mình rằng không được quá hy vọng, nhưng anh lại không thể kiềm chế, anh thật sự đã hy vọng Di Giai sẽ luôn ở cạnh anh.

    Anh đã có khao khát được sống cùng với Di Giai lâu dài.

    Và anh đã có niềm tin rằng Di Giai muốn sống lâu dài với anh..

    Nhưng mọi thứ đúng chỉ là trong suy nghĩ, thực tế đã trái ngang như thế nào..

    Từ ngày mai, Hạc Hiên có thể quay về cuộc sống thường nhật của chính mình, theo pháp luật, anh chẳng có tội gì hết, mai anh có thể đi gặp bạn bè, gặp khách hàng như thường lệ..

    Nhưng mà tại sao.. anh cảm thấy thật khó quá, anh không còn chút năng lượng nào để tiếp tục cuộc sống nữa, anh vốn đã quen với việc một mình, nhưng mà tại sao bây giờ.. việc một mình đối với anh lại khó đến như vậy.

    Hạc Hiên thật sự cần Di Giai ngay lúc này, cô ấy hiện tại đang làm gì cơ chứ, đã ngủ hay chưa, mấy ngày vừa rồi cô ấy sống thế nào, có ăn uống đầy đủ không, có hạnh phúc không..

    Một loạt câu hỏi vu vơ vây quanh đầu Hạc Hiên, khiến anh không thể ngủ được, đã được một tuần, anh không thể ngủ ngon..

    Chính xác, không có một đêm nào mà Hạc Hiên đánh giá là một giấc ngủ ngon được, và anh không biết tình trạng này sẽ kéo dài trong bao lâu, anh sợ rằng, anh sẽ dần bị mất trí nhớ, não anh sẽ ngày càng mất hiệu suất, vì anh cứ khó ngủ như vậy hoài.

    Hạc Hiên cảm thấy hối hận, vì trong lúc ở với Di Giai, anh đã không hỏi gì về địa chỉ nhà của cô ấy, anh không thể biết chính xác Di Giai ở đâu, Thường Châu là một thành phố quá rộng lớn, tìm Di Giai như tìm kim đáy biển.

    Trong những dòng suy nghĩ miên man, Hạc Hiên nhận được một cuộc gọi của Cao Lãng, anh ấy gọi anh quay về căn biệt thự ở Giang Tô, để lấy đồ đạc và ký vài giấy tờ, thủ tục bán nhà đã gần xong xuôi, khách hàng chuẩn bị dọn về đấy ở.

    Ngày hôm sau, Hạc Hiên lái xe một quãng đường rất dài rất lâu để đến Giang Tô, đồ đạc của anh thật sự không có nhiều, có mỗi cái vali mà anh và Di Giai đã không thể mang theo khi trốn khỏi Cao Lãng. Khi mở vali ra sắp xếp lại đồ, nhìn vào những bộ đồ, rõ ràng là quần áo của người yêu cũ của anh, nhưng anh lại nhớ đến hình ảnh của Di Giai.

    Hình ảnh của Di Giai, nụ cười của cô ấy, khuôn mặt xinh đẹp của cô ấy, ánh mắt tình cảm của cô ấy khi cô ấy nhìn Hạc Hiên, những hình ảnh đó, anh thật sự không thể quên được, nó cứ như in sâu vào từng tế bào của anh, làm anh suy nghĩ đến mức ám ảnh..

    Anh nhớ Di Giai, anh rất nhớ cô ấy, giờ này cô ấy đang làm gì và đang ở đâu cơ chứ..

    Sau khi gặp Cao Lãng ký vài giấy tờ cần thiết, Hạc Hiên lái xe trở về Thượng Hải, con đèo đẹp tuyệt hảo gần thị trấn Giang Tô, khi anh đi qua nó, anh đã đi thật chậm, anh hít thở thật nhẹ nhàng để tận hưởng từng phút giây trên con đường này..

    Anh và Di Giai đã cùng nhau đi qua con đường này 2 lần, lúc đó 2 người đã có những phút giây cực kỳ vô tư, cùng nhau hát, cùng nhau cười, cùng nhau ngắm cảnh. Nụ cười của Tôn Di Giai tỏa nắng như mặt trời, cô ấy có điệu cười rất đặc trưng, mỗi khi cười, âm lượng đều rất to, lúc đó Hạc Hiên đã hy vọng rằng, anh sẽ luôn là người mang lại tiếng cười cho Di Giai, và anh sẽ được nhìn cô ấy cười mỗi ngày.

    Nhưng hy vọng vẫn chỉ là hy vọng, sai lầm của Hạc Hiên, là đã hy vọng quá nhiều.

    Trong lúc đang hồi tưởng mọi ký ức, trong gương chiếu hậu xuất hiện một bóng dáng nhỏ bé, Hạc Hiên vội thả cần gạt, đi chậm hơn, anh nheo mắt xem có phải người quen không, bóng dáng đó, anh không xác định được, nhưng bỗng dưng trái tim anh đập nhanh hơn, sự hồi hộp xuất hiện, anh đang cảm thấy không ổn cho lắm.

    Hạc Hiên dừng xe, anh mất vài giây suy nghĩ, rồi bước ra khỏi xe, đi bộ sang làn bên kia và cố gắng căng mắt nhìn cho rõ bóng dáng nhỏ bé ấy.

    Bóng dáng đó đang đi dần về phía anh..

    Có lẽ nào.. là Tôn Di Giai không vậy?

    End chương 9.
     
    Chỉnh sửa cuối: 1 Tháng tám 2021
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...