Review Truyện Review Thông U Đại Thánh - Phong Thất Nguyệt

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi chiqudoll, 24 Tháng bảy 2021.

  1. chiqudoll

    Bài viết:
    1,150
    Review Thông U Đại Thánh

    Tác Giả: Phong Thất Nguyệt

    Người Review: Búp Bê Chiqu (Chiqudoll)


    [​IMG]

    Truyện có 582 chương, mình đọc mấy ngày mới xong.

    "Thông U đại thánh" viết dưới góc nhìn nam chủ, chủ đề thăng cấp, sảng văn, không có tuyến tình cảm.

    Nam chính Cố Thành xuyên đến dị giới vào thân xác của một công tử con nhà quý tộc sa sút. Phụ mẫu đã mất, bà nội cưng chiều nhưng lại là cái gai trong mắt của gia đình nhà nhị thúc. Đích trưởng tôn không diệt thì tước vị hầu gia sẽ không rơi vào tay chi thứ. Vì thế nguyên chủ bị nhị thẩm mướn người sát hại.

    Nam chính sau khi xuyên vào thì rời khỏi Cố gia và bắt đầu dấn thân vào con đường theo đuổi lực lượng, kiểm soát vận mệnh của chính mình.

    Bối cảnh trong truyện là một thế giới có kẻ tu hành và người thường. Giới tu hành hỗn loạn chia làm chính thống và phi chính thống.

    Số ít con cháu thế gia, tông môn, giáo phái, triều đình có truyền thừa nhiều đời mới có công pháp đứng đắn để tu hành. Số còn lại muốn tu hành khó khăn hơn nhiều, bởi vì công pháp chất lượng lưu lạc ở dân gian rất hiếm hoi. Bên cạnh đó thế giới này nguy hiểm đầy rẫy, yêu ma quỷ quái, tà ma ngoại đạo hoành hành khắp nơi.

    Cố Thành tuy xuất thân ở gia tộc sa sút nghèo túng nhưng hắn vẫn là con cháu thế gia. Nguyên chủ có tư chất tu hành kém cỏi lại được bà nội nuông chiều từ bé nên tu vi của hắn chẳng ra gì. Nam chính xuyên qua có bàn tay vàng là Hắc Ngọc, thứ này có thể hút quỷ hồn vào một không gian dị thứ nguyên chỉ nam chính biết nó tồn tại.

    Vì bảo mệnh Cố Thành gia nhập Tĩnh Dạ Tư, là một bộ môn đặc biệt của triều đình. Tĩnh Dạ Tư chịu trách nhiệm xử lý các vụ án liên quan đến tà ma, quỷ quái, quản lý tông môn, giáo phái.. độc lập với các bộ môn khác, vị thế ngầu nhưng dễ chết trẻ nhất.

    Nam chính đầu óc thông minh, miệng lưỡi khéo léo có thể ngọt ngào cũng có thể cay buốt óc, tam quan không chính lắm. Anh hành động dựa trên tiêu chí làm những gì mình nên làm, kiên trì theo đuổi điều mà anh cho là đúng, cố gắng hết sức mình, không thẹn với lương tâm. Tính cách quyết đoán, cứng rắn, bênh vực người mình, không phải là kẻ hay lo chuyện bao đồng nhưng "đụng" vào anh hay người của anh là chờ họa diệt môn đi.

    Truyện có yếu tố huyền huyễn yêu ma quỷ quái hại người nên mức độ máu me, kinh dị cũng kha khá. Mình đọc nửa đêm thấy nhiều đoạn hơi bị run. Tuy vậy đối phó với quỷ một vụ thì đối phó với người đến mười vụ. Quỷ ác, người càng ác hơn. Đa phần các vụ án mạng, tàn sát dã man cuối cùng tóm được hung thủ đều là người.

    Người tu hành không quá coi trọng người thường, số đông cảm thấy bản thân cao quý hơn. Trong mắt nam chính không có khác biệt, trong quá trình tra án đối với anh chỉ có "giết người đền mạng, thiếu nợ trả tiền", lý sự cao quý hay bình phàm với anh thì chờ bị anh cắt cổ.

    Truyện theo khuynh hướng sảng văn nhưng nam chính không phải không làm mà hưởng. Dù có bàn tay vàng chống lưng nhưng tu vi tăng cao dần là do anh từng bước rèn luyện, vào sinh ra tử chém quỷ, chém tà ma, chăm chỉ tu luyện mà tích lũy được.

    Hiển nhiên, vì anh là nam chính nên đối thủ của anh chỉ có thể làm "đá kê chân" bị anh chém giết thăng cấp.

    Quá trình biến thân từ một Huyền Vệ Giáp nho nhỏ không chút danh tiếng đến Tĩnh Dạ Tư Cố Thành không người không biết, không người không hiểu cũng chỉ tốn vài năm. Truyện gần 600 chương nhưng thang thời gian của nó chỉ có mấy năm ngắn ngủi. Chiqu thấy tác giả kết hơi vội, giống như kết cho nhanh để còn viết truyện khác vậy. Hic.

    Đề cử truyện này cho ai thích đọc văn thăng cấp, nam chính bò từng chút một lên đỉnh cao nhé. Tam quan chính trực, thẳng tăm tắp thì có thể sẽ phản cảm với nam chính đó. Anh ấy giết người như ma luôn ạ, mà một khi anh ấy đã ra tay thì diệt môn gà chó không tha, chứ không phải sương sương nhẹ nhàng đâu. Đã vậy anh còn có thể chất nam chính dòng văn trinh thám mà, đi đến đâu là nơi ấy có chuyện.

    Truyện đọc rất sảng, Cố đại lão toàn vượt cấp chém bay đầu kẻ thù á. Anh này có thói quen giống nam chính trong truyện Review Truyện - Ta Như Vậy Thiên Tài Vì Sao Còn Muốn Thu Đồ Đệ - Lộ Hỉ Ái đã giết người thì hủy thi giết tích cực cẩn thận. Chém chết, hóa thây thành bụi, diệt hồn, phải đảm bảo sao cho kẻ thù của mình không có cơ hội "tro tàn lại cháy", càng không thể "đánh nhỏ, lớn đến trả thù" hay để cá lọt lưới "ba mươi năm Hà Đông, ba mươi năm Hà Tây", diệt môn, diệt cả ổ, diệt sạch sẽ.

    Tóm lại một câu là nam chủ, hắn vừa chính vừa tà, nói một không hai. Thánh mẫu độc giả phải né xa xa ra không thì đọc xong lại ôm cục tức vào người. Bản thân Chiqu thì.. haha, đọc thấy sảng đến chân trời, tam quan của mình có lẽ cũng không chính lắm. Với mình truyện này ổn chỉ mỗi tội cái kết vội quá, cảm giác khá hụt hẫng.

    Chiqudoll
     
    Last edited by a moderator: 8 Tháng mười 2022
  2. Đăng ký Binance
  3. Phan Kim Tiên Hiệp sĩ mộng mơ

    Bài viết:
    2,083
    Chị đọc nhiều truyện thế ạ ^^
     
  4. chiqudoll

    Bài viết:
    1,150
    Đọc hoa mắt luôn hihi, chị giống như bị nghiện truyện hạng nặng ấy, đang mùa dịch còn nằm ở khu phong tỏa nữa chứ. Suốt ngày cắm mặt vào điện thoại á, đọc truyện từ sáng đến tối, không thì đọc xuyên đêm, lúc nào buồn ngủ quá lại ngủ. Sợ thiệt luôn hic.

    Thấy mình vô kỷ luật quá luôn á, nhưng mà không ôm điện thoại thì chẳng biết làm cái quái quỷ gì luôn. Ra ngoài thì không được. (^_^)

    Ừm.. mà nói nhiều thế chốt lại là lười, ăn xong ngủ xong đọc truyện. Haha.
     
  5. Phan Kim Tiên Hiệp sĩ mộng mơ

    Bài viết:
    2,083
    Hehe em thì lười đọc. Chỉ lo viết thôi^^
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...