Hỏi đáp Tại sao người thành công luôn dậy sớm?

Thảo luận trong 'Tổng Hợp' bắt đầu bởi Mạnh Thăng, 19 Tháng bảy 2021.

  1. Mạnh Thăng

    Bài viết:
    8,589
    Chào mừng các bạn quay trở lại với Game Show - Ai là nhà tâm lý tài ba?

    Để tiếp tục gameshow của chúng ta, mình sẽ đưa các bạn đến câu hỏi tình huống như sau:

    Trong thế giới mà chúng ta đang sống, người thành công luôn là tấm gương sáng để tất cả chúng ta học tập và noi theo.

    Bí quyết của người thành công vẫn luôn được chúng ta đào bới, tìm kiếm không ngừng

    Và một trong số những cái chìa khóa đó chính là thức dậy sớm

    Vậy, theo bạn, tại sao người thành công lại có thói quen dậy sớm?

    Hãy để lại bình luận thú vị của bạn ở dưới nhé!

    Đừng quên để lại like và đánh giá 5 sao cho câu hỏi nếu thấy hay!
     
    Chỉnh sửa cuối: 19 Tháng bảy 2021
  2. Bạch quỷ Kodoku Bạch Quỷ kẻ ngự trị trên Đất Quỷ

    Bài viết:
    39
    Theo ý kiến của em thì là do người thành công thường thức khuya rồi uống cà phê nhiều, dẫn đến rối loạn giấc ngủ, ngủ không sâu nên phải thức sớm

    *yoci 67*
     
    Chỉnh sửa cuối: 19 Tháng bảy 2021
  3. Ánh Trăng Sáng Kei

    Bài viết:
    78
    Có lẽ họ cảm thấy dậy sớm mình sẽ có nhiều thời gian và làm được nhiều việc hơn.

    Tại vì những người thành công thường nhận rõ được giá trị của thời gian.

    Nói ngắn gọn chắc là vậy.
     
  4. Bụi I'm the dust in the wind... ♥️

    Bài viết:
    1,717
    *bafu 11*

    Dậy sớm để trade coin

    Nếu bắt từ 6h sáng đến 9h sáng thì long BNB khúc 300 -> 309. Chẳng qua 8h ăn sáng nên mới chốt =))

    Nội dung HOT bị ẩn:
    Bạn cần đăng nhập & nhấn Thích để xem
     
  5. Dã Miêu Con mèo hoang thích lang thang

    Bài viết:
    225
    Dậy sớm có nhiều lợi ích lắm chứ.

    Đầu tiên là khi dậy sớm, não bộ ta hoạt động hiệu quả hơn, các lịch trình, bài học cần nhớ sẽ tiêu tốn ít thời gian để đi vào đầu chúng ta hơn.

    Thứ hai, dậy sớm thì chúng ta có thể ăn các bửa ăn đúng lúc, không cần ăn uống quá vội vàng, điều đó giúp hệ tiêu hóa của ta làm việc tốt hơn và hạn chế các bệnh về dạ dày.

    Thứ ba, khi dậy sớm có thể giảm bớt các áp lực, tránh mệt mỏi, đau nhức cơ thể hơn, giảm tình trạng stress, và ta sẽ tập trung hơn.

    Với riêng em thì dậy sớm có thể khiến em học bài trước khi kiểm tra miệng đầu giờ các tiết sáng nữa *yoci 67*
     
  6. HienNTT

    Bài viết:
    42
    Theo mình người thành công hay dậy sớm vì họ thường bắt đầu công việc từ sớm.

    Lịch trình trong ngày của họ có khi được lên lịch từ ngày hôm trước.

    Ngay bản thân mình tự mình suy từ mình ra, đợt nào mà bận việc, phải chạy dự án thì lúc tối hôm trc, trc khi đi ngủ mình đã nhẩm trong đầu sáng mai mình phải làm những gì rồi.

    Nhìn chung mình nghĩ người thành công họ biết tận dụng thời gian và muốn thành công thì cần chăm chỉ, không để lãng phí thời gian.

    Mà cũng có thể người thành công họ thích không khí trong lành lúc sáng sớm.
     
  7. toml6

    Bài viết:
    8
    Người thành công thường dậy sớm với nhiều lý do:

    - Lên lịch trình/kiểm tra lịch trình cho ngày hôm đó. Nếu là lịch trình dày đặc thì họ có thêm thời gian suy nghĩ về nó sắp xếp như thế nào cho hợp lý.

    - Tập thể dục cho ngày mới, vì trong ngày dự là sẽ không có thời gian để tập.

    - Sáng sớm mới ngủ dậy, thời điểm tỉnh táo nhất sau một đêm lấy lại năng lượng, dễ suy nghĩ thấu đáo nhất cho việc cần làm như kiểm tra/trả lời email, suy nghĩ về các ý tưởng, các dự án..

    - Thường những người này làm việc nhiều hơn người khác, dậy sớm là một phần kế hoạch làm thêm thời gian của họ, không muốn lãng phí thời gian.

    - Về việc ăn uống thì họ sẽ ăn chậm hơn, dễ tiêu hóa hơn. Theo văn hóa Nhật, ăn chậm rãi, không vội vàng sẽ tốt cho dạ dày.
     
  8. Mirumaru

    Bài viết:
    81
    Người thành công thường dậy sớm có nhiều nguyên nhân, trong đó bao gồm:

    1, Người thành công đã quen dậy sớm: Họ thường xuyên dậy sớm, do đó hình thành đồng hồ sinh học của bản thân, làm cho đến giờ đó tự động thức dậy, từ đó duy trì thói quen dậy sớm.

    2, Bắt kịp với thời đại: Khi mà Internet kết nối đến toàn bộ thế giới thì công việc của người thành công càng ngày càng phức tạp và phạm vi liên quan sẽ càng rộng. Vì thế, để bắt kịp những tin tức mới nhất, cùng vói bắt kịp tiến độ cảu công việc, từ đó có thể hoàn thành tốt công việc thì người thành công phải dậy sớm.

    3, Thời gian có hạn: Để thành công, họ phải lên kế hoạch một cách khá là chi tiết, do đó quỹ thời gian của họ là có hạn. Vì thế mà họ phải dậy sớm để tránh vỡ kế hoạch.

    4, Người thành công là người biết chuẩn bị: Họ dậy sớm để chuẩn bị cho những tình huống bất ngờ có thể xảy ra mà có thể ảnh hưởng đến kế hoạch, như là xe hỏng, tắc đường, sai giờ..

    5, Yêu bản thân: Khoa học đã chứng minh, ngũ sớm dậy sớm có lợi cho sức khỏe. Hộ là những người thành công, quan tâm đến sức khỏe của bản thân là điều đương nhiên, vì thế hộ cố gắng dậy sớm.

    6, Thời gian cho bản thân: Họ là những người bận rộn, vì thế cần có thờ gian riêng tư cho bản thân mình, vì thế dậy sớm tốt hơn là ngủ muộn có phải không nào. Đương nhiên có một số người dùng thời gian đó để ngủ nướng, nhưng mà lợi ích ngủ nướng mang lại không bằng dậy sớm.

    7, Trang điểm: HỌ là những người thành công, do đó hình tượng của họ không chỉ là vẻ bề ngoài. Vì thế họ cần dậy sớm để xử lý cá nhân hình tượng, bao gồm cả nam và nữ.

    8, Do công việc: Một số công việc yêu cầu phải làm trái giờ, như là diễn viên (một số cảnh quay đặc biệt), cảnh sát hình sự..

    9, Ăn sáng: Bữa sáng là một bữa khong thể thiếu cho hành trình bảo vệ lá gan và nhan sắc. Đồng thời bữa sáng được quảng cáo là "Bữa quan trọng nhất trong ngày", cho nên họ dậy sớm để ăn sáng.

    10, Tập thể dục: Đi kèm với ăn sáng là tập thể dục, lý do đương nhiên là vì sức khỏe và vẻ ngoài, không cần nói thêm nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 21 Tháng bảy 2021
  9. Tuệ Di

    Bài viết:
    120
    Theo mình thì việc dậy sớm sẽ giúp mọi người có thêm thời gian để thực hiện công việc, khởi động thể chất, tinh thần cho ngày mới. Năng lượng khi mà dậy sớm có lẽ đem lại cho con người nhiều hơn là việc thức khuya và ngủ nướng :))

    Dậy sớm giúp cho con người tỉnh táo, vui vẻ, có thể chuận bị trước công việc cần cho một ngày, lập kế hoạch, mục tiêu cho ngày hôm đó..

    Nhưng tất nhiên, iệc dậy sớm cũng cần gắn vớ một hành động có giá trị, đem lại kiến thức, sức khỏe cho bản thân. Thay vì dậy sớm ngồi không, lướt điện thoai, người thành công thường có thó quen đọc sách, tập bài thể dục nhẹ nhàng, tự tay chuẩn bị bữa sáng "healthy"..

    Vậy nên, có thể thấy, người thành công thường dậy sớm, nhưng nếu chỉ dậy sớm chưa chắc đã là người thành công
     
  10. Thanh Hà

    Bài viết:
    48
    Theo mình nghĩ người thành công luôn có thói quen dậy sớm là vì họ biết trân trọng thời gian của chính mình, họ không muốn lãng phí quá nhiều thời gian trong việc ngủ, họ luôn lập kế hoạch cho ngày hôm nay của họ và họ muốn hoàn thành những điều đó đúng thời gian mà họ đặt ra. Và dần dần tạo cho họ một thói quen, một đồng hồ sinh học của chính mình. Đương nhiên, điều đó thôi đã giúp họ đi được một phần của con đường đi tới thành công, những điều còn lại phải phụ thuộc vào năng lực và cách đối nhân xử thế của họ nữa.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...