Chia sẻ Bạn đã gặp ma chưa? Ma có thật không?

Thảo luận trong 'Góc Chia Sẻ' bắt đầu bởi Sói, 3 Tháng năm 2019.

?

Ma có thật hay không?

  1. 277 phiếu
    65.3%
  2. Không

    147 phiếu
    34.7%
  1. pearlchan1734

    Bài viết:
    51
    Mình rất thích được nghe kể các câu chuyện ma, tâm linh, kì bí.

    Bản thân mình trước giờ chưa từng gặp chuyện tâm linh gì cho đến hôm đó.

    Hôm đấy giỗ cụ ông của mình, buổi tối sau khi ăn cơm thì ông ngoại mình thấy phòng thờ tổ trên tầng 2 vẫn còn sáng điện, liền bảo mình lên tắt.

    Mình lên đến nơi, đang định tắt điện thì đập vào mắt mình là cảnh tượng: Phía bên phải bàn thờ (mình đứng phía bên trái, gần công tắc điện) có một người đàn bà, áo đen, tóc đen búi cao, không rõ mặt.. đang kiễng chân lên thắp hương! Ban đầu mình tưởng đó là bà ngoại mình (vì bà rất hay búi tóc) nhưng khi mình vừa gọi to: "Bà hả bà? Bà làm gì đấy?" sau đó tiến lại gần ban thờ thì người đó không thấy đâu nữa.

    Mình sởn gai ốc, vội tắt điện rồi chạy xuống nhà hỏi ông: "Ông ơi bà đâu ạ?". Ông mình trả lời: "Bà đang rửa bát dưới bếp với các dì."

    Ôi người mình lạnh toát luôn. Mình kể cho ông nghe chuyện mình vừa gặp, ông cười bảo: "Chắc cụ bà về thăm cụ ông đấy. Ở đây là buổi tối thì dưới đó là buổi sáng. Chứ làm gì có ai đi thắp hương ban đêm."

    Đó là lần duy nhất mình gặp ma.

    Các bạn thì sao? Mình rất muốn nghe câu chuyện của các bạn!
     
  2. Dung Milo

    Bài viết:
    19

    Tâm sự chuyện bị người cõi âm theo


    Hiện mình đang sống ở Sài Gòn. Vào năm 2014 cô của mình thuê 1 căn nhà bên Q Bình Thạnh để làm công ty, mình và vợ con mình ở lại 1 phòng ở đó, cuối năm vợ con mình về quê ăn tết nên chỉ có mình ở lại, tối đến thì chỉ có mình mình ở công ty thôi. Chuyện cũng chẳng có gì cho đến 1 ngày. Buổi tối hôm đó mình rất khó ngủ, phải đến tầm hơn 2h mình mới ngủ được, lúc ngủ mặt mình quay về phía cái tủ quần áo cách mình có 2 bươc chân. Khi chìm dần vào giấc ngủ thì mình cảm thấy người rất khó chịu và mình muốn mở mắt ra nhưng mở không được, sau khoảng 1p cố gắng thì mình mở được và đập vào mắt mình là cảnh mà tới giờ mình vẫn nhớ như in, 1 người con gái chắc cũng đã có tuổi rồi chứ không còn trẻ, tóc ngắn ngang vai, mặc chiếc váy trắng dài đến mắt cá chân bay giật lùi vào trong tủ quần áo của mình (vì tủ quần áo ngay gần mình nên mình nhìn rất rõ)

    Ngay lập tức trong đầu mình nảy ra 2 ý nghĩ, 1 là ma 2 là trộm, mình cố gắng bật dậy nhưng không được, trong đầu lại nghĩ "lại bị bóng đè rồi" thế là mình niệm nam mô a di đà phật 4 hay 5 lần gì đó thì mình dậy được, lúc đó là khoảng 3h kém. Điều đầu tiên là mình bật ti vi lên. Vừa nhìn cái tủ vừa nghĩ "má ơi ma hay trộm đây", cũng run nhưng ngay lập tức mình ra mở cửa ban công để nhìn xuống dưới nhà (mình ở trên lầu 2) nhưng thấy cửa vẫn bình thường vậy là trộm đã bị koaij trừ, mình bắt đầu cảm thấy sợ nhưng vẫn đánh liều vào và mở tủ, xong cũng chả thấy gì, sau đó thì mình a lê hấp lên giường chùm chăn và nhắn tin cho cô của mình "ở đây có ma cô ah" (cô mình thì ở bên q2). Tới sáng hôm sau thì cô qua và mình kể cho cô và mọi ng xung quanh về chuyện đêm qua nhưng không ai tin vì nghĩ mình bị bóng đè nên v, nhưng từ bé đến lớn mình bị bóng đè cũng nhiều nhưng chưa lần nào mà nhìn thấy ngừoi mà lại còn rõ mồn một như vậy.

    Chuyện cũng lắng xuống được 3 hay 4 ngày gì đó, đêm hôm đó mình nằm ngủ, cũng quay mặt về phía tủ nhưng lần này thì lại là phía sau lưng mình, cái cảm giác lành lạnh sống lưng, mình cảm nhận rõ là có người đang trườn ở phía sau lưng mình rồi dần dần lên đến cổ rồi đến má mình, dường như muốn hôn mình vậy, lúc đó mình sợ quá nên vùng dậy nhưng không thấy gỉ, nghĩ là lại bóng đè nên nằm 1 lúc mình lại ngủ tiếp. Vợ mình về quê nên thi thoảng có đứa em họ trưa hay qua phòng mình ngủ, khi mình kể chuyện này cho nó nghe thì nó cũng bảo với mình là "e nằm ngủ ở đây mấy lần e thấy có bóng người đi vào phòng mà quay lại thì chẳng thấy ai". Sau lần đó cho tới giờ thì mình không thấy gì nữa, mình có kể chuyện này cho vài người, có người bảo mình nên mua đồ về cúng nhưng mình cũng kệ.
     
    Last edited by a moderator: 20 Tháng sáu 2023
  3. Úy Lam

    Bài viết:
    6
    Hi mọi người, ừm mình là 1 người khá yếu bóng vía và khá thích đọc hay xem những bộ phim kinh dị huyền bí liên quan tới ma cỏ.. Mình cũng không chắc những gì mình đã từng thấy từng cảm nhận được là do tự tưởng tượng hay là có gì đó thật sự nhưng mà mình vẫn muốn chia sẻ!

    Lần 1: Năm lớp 9 nhà mình chuyển lên Bình dương phải ở phòng trọ thì phòng mình là kiểu hai phòng gộp lại mình ở riêng một phần dưới ở góc nhỏ bên phải là nhà bếp. Ừm mịn coa thói quen thức khuya tới 3, 4h sáng luôn, chỗ mình có treo một cái gương mỗi lần đi ngang qua đó thì mình đều không kìm được mà nhìn vào rồi tạo đủ kiểu mặt thậm. Chí là lúc đó đã 1 2 giờ đêm rồi. Tầm nửa năm sau đó mình liên tục bật dậy vào 1 khoảng thời gian quen thuộc là từ 2h30 tới 3h đêm nào ngủ sớm. Là y như rằng sợ bị bật dậy nửa đêm vì tiếng chén dĩa va vào nhau..

    Lần 2: Thật sự thì mình nghĩ đây là 1 sự trùng hợp mà trùng hợp hơi sợ 1 tí. Hôm đó mình ngủ sớm và mơ rất lạ còn bị bóng đè nữa mình mơ thấy có 1 bà nào đó tìm mình kêu mình tìm xác cho bả bả bị tai nạn máy bay.. Vào ngày hôm sau mình coi thời sự thì thấy đang thông báo về việc chiếc máy bay tai nạn.

    Lần 3 và lần thứ n kéo dài khiến mịn quen: Vào nghỉ hè đêm lại kéo tới 2, 3h mình mới ngủ lại vẫn nghe được âm thanh lạ nhưng ở đây đặc biệt hơn mình đã cảm giác được có người đang đi xung quanh chỗ mình ngủ, có người đi khắp nhà mình nhưng không phải là người nhà mình và mình gặp rất nhiều lần rượt theo nhưng đều không tìm thấy nữa thậm chí mình còn mơ tới nó dí sát vào mặt mình trong khi mình đang chứng kiến ở một vị trí khác. Nửa đêm 12h cửa tủ đóng mở rồi lại đóng mở tầm 5' thì ngưng lại kéo dài 2, 3 đêm liền.. Bây giờ thì thật sự mình có thể quen dần với những thứ quái lạ xảy ra thường xuyên ở nhà mình nhưng đêm tới mình vẫn phải để dao ở đầu giường mới không mơ thấy điều gì đáng sợ nữa. Cũng có vài lần mình hỏi trong nhà mình ngoài mình ra còn ai thấy nữa không mẹ mình cũng nói có mẹ mình thấy giống mình vậy nhưng mà bị ghẹo giống mình thì chưa.
     
    Last edited by a moderator: 31 Tháng năm 2022
  4. lindadameomeo

    Bài viết:
    79
    Em đã có một lần gặp ma. Chú chó Vàng của em nó đã chết cũng 2 tháng rồi nhưng em không thể nào quên buổi tối hôm đó.

    Hôm đó, em đang đi cho chó ăn thì thấy cái bóng màu đen đen ở gốc cây mít (đây là nơi chôn Vàng), ban đầu thì em không tin lắm nhưng nhìn, mở to mắt thì thấy bóng đen, giống y hệt hình hài của Vàng, em sợ hết cả người (chả là từ khi Vàng mất, lúc nào em cũng mơ thấy nó), em tự trấn an bản thân và chạy thẳng vào trong nhà.

    Em nghĩ rằng: Liệu Vàng có về thật không? Điềm báo sắp đến là gi?

    Đó là làm gặp ma trong đời của em.
     
  5. Nguyễn Ngọc Nguyên Mộc Đằng

    Bài viết:
    938
    Nếu có ai hỏi rằng trên đời có ma hay không thì thật sự là người đó chưa từng gặp ma. Còn nguyên nhân vì sao gặp, vì sao không thì còn nằm ở phía sau khó mà lí giải. Nhưng đa phần nếu gặp thì linh hồn đấy có chút gì đó liên quan tới bạn khi còn sống kiếp trước hoặc hiện tại.

    Không tin thì chết sẽ biết liền nhưng khi ấy thực sự không thể kết nối bằng lời với người đang sống. Bởi vì có những bí mật mà chẳng thể tiết lộ cho người còn sống.

    Khoan nhận định lời này đúng sai mà bác bỏ, sau này chết sẽ ắt rõ cả thôi. Có ai gặp ma rồi thì vào đây xem cái này, chương số 1: Bài học vỡ lòng - Chết có phải là hết hay không? Nhật ký năm năm - Ngọc Nguyên vọng có thể giải đáp chút thắc mắc của ai đấy..
     
  6. Linh Yumi Không có gì để nói

    Bài viết:
    67
    Hello mn. Mình chỉ là người ghé qua xem thôi nên lời mình nói mn thông cảm.

    Về vấn đề có ma hay không thì mình không rõ. Nhưng mình lớn rồi nên mình nghĩ là chắc ma không có thật đâu.

    Thank mn đã xem :3
     
  7. sans22

    Bài viết:
    10
    Ma thuộc về một thế giới khác. Theo thuyết tâm linh, cơ thể con người gồm 3 phần, thể xác, thể vía và thể trí. Khi con người chết, thể vía tự hoạt động để bảo vệ linh hồn của người chết. Linh hồn sẽ thoát ra từ huyệt Bách Hội ở đỉnh đầu. Cái mà người ta nhìn thấy và tưởng là ma thường là thể via của con người đang thoát ra. Trong khoa học, người ta giải thích rằng ma trơi thực ra là photpho thoát ra trong cơ thể gặp không khí bốc cháy, mà photpho cũng tập trung ở hệ thần kinh, khá phù hợp với thuyết tâm linh trên và giả thuyết linh hồn nằm ở phần giao của não và đốt xương sống. Chẳng có gì phán xét con người ở cõi giới bên kia cả. Có tất cả 7 cõi giới âm, theo thứ tự cõi 7 dành cho những kẻ tồi tệ vô lương tâm, cõi dành cho những kẻ tham lam ích kỉ, xấu tính, vv.. Càng lên cõi giới cao, ham muốn sẽ càng biến mất dần, dựa theo thể vía người ta sẽ tương thích với các cõi giới khác nhau (Vậy nên các bạn cẩn thận nghiệp quật :)) . Các linh hồn không thể tác động lên thế giới thực vì vậy khi có ham muốn mà không thể thực hiện, phần lớn các linh hồn sẽ rũ bỏ được ham muốn và thăng lên cảnh giới cao hơn, không thì sẽ bị mắc kẹt ở đó. Ma không tác động lên thế giới thường được nên các bạn không lo nhé, chỉ là trông nó hơi ghê tí thôi. Mình còn muốn nói thêm nhưng thôi mỏi tay không viết nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 25 Tháng hai 2021
  8. Mẩu Tũn

    Bài viết:
    310
    Là khi tư vấn về chuyện ma cho một bạn trên diễn đàn này. Trưa nằm ngủ bị bóng đè gặp ma luôn, nhìn cái máy xúc của con trai vứt trên giường thế nào thành cái đầu lâu đầy máu me. Kinh dị khiếp đi được. Kkk. Sáng còn mạnh mồm hahaa
     
  9. HienNTT

    Bài viết:
    42
    Mình chưa được nhìn mặt mũi cụ thể của ma như thế nào nhưng chính mình đã từng rơi vào tình huống như các cụ hay gọi là "bị ma dấu". Đến tận bây giờ mình cũng không giải thích được sự việc đã diễn ra hôm đấy.

    Trước nhà mình sống trong khu tập thể cơ khí, xung quanh dãy nhà cho cán bộ nhân viên ở có rất nhiều máy móc cũ họ xếp chồng chất như kiểu bãi kho ý. Mình và trẻ con trong khu hay chơi trốn tìm. Mọi khi mình cũng chỉ trốn loanh quanh gần sân chơi chung thôi. Thế mà chả hiểu sao hôm đấy lại chui vào trốn trong đống máy móc bỏ đi đấy.

    Mình trốn từ sáng đến tận trưa bố mẹ gọi về ăn cơm cả nhà mới đi tìm. Thề là lúc đó mình nghe rõ tiếng mọi người gọi, thậm chí còn nhìn thấy mẹ và chị gái đi qua chỗ mình nấp mấy lần mà không hiểu sao không thể mở được miệng trả lời, cũng không nhúc nhích được. Sau này chị gái cũng kể đi qua chỗ mình nấp ngó nghiêng đủ kiểu mà chả thấy mình.

    Xong rồi tự dưng một lúc lâu, khi không còn nghe thấy tiếng mọi người gọi nữa, chắc lúc đó cả nhà đã chuyển sang tìm khu vực khác. Tự dưng mình đứng dậy rồi nghe tiếng gọi rất to của bác hàng xóm "cái H đây rồi". Xong mình giật mình cái đùng rồi khóc toáng lên.

    Mẹ mình và mọi người đều bảo mình bị ma dấu, bác hàng xóm nhìn thấy mình tuổi hổ, ma nó sợ nên bác quát cái nó phải thả mình ra.

    Chẳng biết có thật là mình bị con ma nào đó dấu hay không nữa.
     
  10. manhvu2790

    Bài viết:
    1
    Chuyện này mình bảo đảm là có thật 100% nha mọi người. Đây là A cty ở ở Long Xuyên. Do cty này mình còn đang làm việc nên xin phép giấu tên cty nha.

    Cty mình chỉ có 1 nhà xưởng quy mô cỡ 400 công nhân thôi, cty chuyên may đồ vest nam. Mọi chuyện đều xoay quanh cái kho hoàn thành chứa hàng chờ đóng gói này. Nói sơ về cái kho 1 chút thì kho có 3 tầng để treo áo vest và quần, mỗi tầng cách nhau khoảng 1m5 và nối với nhau bằng những thanh sắt.

    1. Anh quản lí gặp ma

    Anh quản lí này tên Tr, anh quản lý nguyên khu hoàn thành bao gồm ủi khâu tay và kho hoàn thành. Hôm đó mình nghe 1 đứa làm chung chuyền của mình kể lại (nhỏ này nó thân với anh quản lí lắm) là nó nghe ổng kể lại là hôm đó ổng vô kho lúc tầm khoảng hơn 7h tối để ktra hàng thì ổng thấy ở dưới góc kho có 1 cái bóng đen rất cao đứng mà cái đầu qua khỏi tầng 2 của mấy xào treo áo vest luôn. Mà bạn cứ tưởng tượng đi mỗi tầng cách nhau 1m5 thì cái bóng đen đó cũng phải cao hơn 3m.

    2. Bị ma nhát

    Cty mình thì lúc trước không có tăng ca ngày t7 nhưng hôm đó là lần đầu tiên tăng ca ngày t7 luôn vì hàng bên khâu tay của mình cần may cố định 2 cái tà của áo vest lại để kho đóng gói hàng cho kịp xuất. Hôm đó thì mấy người khác thì may ở bên ngoài chỉ có mình và 3 người nữa là ở trong kho may hàng đã treo lên móc ở trong kho rồi. Lúc sập tối khoảng hơn 5h thì mình và 3 người kia may hàng ở giữa kho thì mình nghe có tiếng kéo móc áo ở phía trên kho. Mình hỏi 3 người kia có ai nghe không thì chỉ có 1 dì đứng gần mình nghe còn 2 người kia xa hơn 1 tí thì không có nghe. Được 1 lúc thì dì đó và mình lại nghe tiếng kéo móc ở phía trên. Mình tức quá lên xem có ai không thì lại không có ai ở đó. Kể lại cho 2 người còn lại nghe thì họ không tin cứ nghĩ là 2 người đó kéo nên mình nghe nhầm. Vài tháng sau thì 1 trong 2 chị mà không tin lúc trước vào may hàng ở cuối kho thì cũng nghe tiếng kéo móc áo và đẩy xào gần sát chị luôn thì chị ấy mới tin.

    Lúc sau này mình vào may tà trong kho 1 mình nhưng là phía trên kho. Hàng mình may ra thì thằng B và nhỏ H ở trong kho sẽ lấy đi đeo thẻ và đóng gói. Lúc đó tụi nó đứng cách mình khoảng 2m. Tụi nó nói chuyện với nhau là thằng B nó nói nó nghe tiếng kéo móc mấy lần ở dưới cuối kho thì con H mới nói coi chừng chị T bả may xong bả kéo đó (chị T là mình) thì mình cũng im không nói tại nảy mình cũng nghe tiếng kéo móc dưới cuối kho nhưng lúc đó ở cuối kho không có người. Nhưng mà thằng B cứ khăng khăng là nó nghe ở dưới cuối kho còn con H thì cứ bảo là chị T. Nghe tụi nó cãi hoài mình mới nói là nảy giờ chị không có kéo cái móc nào hết á, với lại chị cũng nghe tiếng kéo móc ở dưới nữa thì ôi thôi lúc sau thằng B không dám đi đáy luôn.

    3. Ngủ bị ma trêu

    Anh Đ lúc trước cũng làm trong kho đó nhưng sau này lấy vợ thì anh nghỉ làm rồi. Cty mình thì ngủ trưa thì lấy mấy tấm vải trải dưới đất ngủ chung với nhau thôi. Lúc trước thằng B chưa vô kho làm thì trong kho toàn con gái chỉ có anh Đ là con trai (trong kho hoàn thành không tuyển nam nhiều vì khi xuất hàng thì sẽ nhờ vài đứa con trai ở tổ cắt lên phụ xuất) thì lúc trưa anh Đ ngủ 1 mình trong kho. Cty mình thì nghỉ trưa sẽ tắt điện nên trong kho tối ôm. Cứ 2 ngày 3 ngày là anh Đ lại bị khều chân giật mình không ngủ được. Riết không chịu nổi vì không ngủ trưa sẽ mệt không làm nổi nên anh xuống tổ cắt trải vải ngủ chung với mấy thằng bạn ở đó.
     
    Huệ Lê Thị, AdminPupuding thích bài này.
    Last edited by a moderator: 21 Tháng ba 2022
Trả lời qua Facebook
Đang tải...