[Thảo luận - Góp ý] Đóng góp cho các tác phẩm của Nhyen

Thảo luận trong 'Truyện Của Tôi' bắt đầu bởi Nhyen, 11 Tháng bảy 2021.

  1. Nhyen

    Bài viết:
    13
    chiqudollLinh Bư thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 7 Tháng tám 2021
  2. Hanabi Ngọc Anh Hanabi

    Bài viết:
    64
    Hi em, trong truyện ngắn "Tôi của ngày mai" thì cj cũng không góp ý gì nhiều, chỉ là em nên đưa ra nhiều cái tên cho nhân vật chính để tránh được việc lặp từ nha. Còn về ý tưởng thì chị cũng chẳng biết có giúp em được nhiều không nx, nhưng theo chị thì tập tiếp theo là cho "a Đạt" đấy tìm ra được vết chân của mấy tên buôn trẻ em đấy do ở đó gần suối nên đất ẩm ướt rồi sau đó lần theo dấu vết. Khúc sau thì em có thể tự do lựa chọn hoàn cảnh rồi, em có thể cho bọn cướp đi lên núi hoặc trở xuống lộ. Chúc em sẽ viết được một câu chuyện hay nhé
     
    Nhyen thích bài này.
  3. Hakaishin Ngọc Thạch aka Đá

    Bài viết:
    38
    Chào e. Đây là một số gợi ý từ anh nha.

    Ok! Dựa trên quan điểm của anh và thể loại là truyện ngắn. Anh cho rằng nên đẩy nhanh câu chuyện một chút, nếu như em muốn làm như cách a nói ở trên thì sự kiện lần này nếu là a thì anh sẽ giải quyết như sau:

    - Thứ nhất: Cô bé có ẩn chứa một bí mật nào đó mà cô bé vô tình nghe qua trong sự kiện lần này-> từ đó xây dựng thêm các "kiếp nạn" khác của cô dựa vào bí ẩn mà cô nắm giữ, đó có thể liên quan đến thí nghiệm, gia thế hay các loại dị tật khác (cái này có vẻ xa với câu chuyện mang tính thực tế mà em tạo ra).

    - Thứ hai: Ngược lại với cái trên, bí mật sẽ là của Đạt, có thể là một thiên tài mang nhiều áp lực mà dần biến chất, cô bé phải làm mọi cách để ngăn chặn Đạt lại từ đó xây dựng những điều không may của cô bé, cách này có thể sử dụng để twist vào kết truyện và sự kiện này sẽ diễn ra chóng vánh nhưng manh mối phải được tiết lộ một chút vào cuối sự kiện này. Có thể sử dụng một tai nạn được Đạt lên kế hoạch sẵn để kết thúc sự kiện.

    Theo như hướng thứ nhất sẽ khá dễ dàng để xây dựng các sự kiện sau vì mô típ sẽ quen thuộc hơn và cũng dễ xây dựng mối quan hệ của Đạt với Minh Anh hơn nhưng lại thiếu sự.. gọi sao ta? À! Bất ngờ. Nếu như em chưa có kinh nghiệm thì viết theo cách một cũng được.

    Còn theo cách hai thì cái lợi chính là dễ để xây dựng tâm lí đa chiều hơn, từ tâm lí ức chế, biến chất dần của Đạt đến những suy nghĩ giằng xé, thương cảm hay cảm xúc mà Minh Anh đối diện với Đạt khi Minh Anh đang trong quá trình ngăn chặn người anh nuôi của mình sẽ khá hay nếu em có thể xây dựng theo hướng này. Ngoài ra, cái kết cũng gây bất ngờ khi mà người không biết tương lai sẽ là Đạt chứ không phải là Minh Anh. Nhưng em phải lưu ý giữ bí mật về bí ẩn của Đạt, xây dựng những tình tiết gây "lú" về vai trò người giúp và người được giúp giữa Đạt và Minh Anh. Điểm yếu của hướng này là khó viết, theo như anh rất khó để lột tả được tâm lí nhân vật, rồi xây dựng tình tiết che lấp sự thật rồi cả những chi tiết nhỏ như những gì mà Đạt phải chịu, các thủ thuật của Đạt, và rất nhiều thứ khác phát sinh sau này. Nhưng nếu em viết được theo hướng này thì anh ủng hộ em.

    Nhận xét một chút nha! Cách dùng từ cần phải cố gắng thêm nha, giống anh vậy còn cần cố gắng nhìu. Tả nhiều một chút nếu có thể, bằng cách tả cũng mô phỏng được tâm lí của nhân vật, ngoài ra cũng có thể khiến cho độc giả dễ cảm nhận cảm xúc nhân vật hơn là nói thẳng ra. Cách xử lí tình tiết còn hơi cứng. Nhưng điểm cộng cho em là cốt truyện có thể xây dựng theo nhiều hướng và cách đặt tựa đề có chủ ý cũng rất tốt, thật sự thì anh có lời khen khi em dám bước vào cách xây dựng truyện này, bởi vì để tránh nhàm chán thì các sự kiện phải khác biệt từ đó mà cách xây dựng phải cực kì tinh xảo và anh nghĩ cũng phải có ít nhìu kiến thức các loại.

    Thôi nha, đầu óc anh chỉ làm được tới đây thôi, chọn đi theo hướng nào hay tự sáng tạo ra hướng khác là việc của em thôi. Nhưng chốt lại anh nghĩ rằng sự kiện bắt cóc này phải là một sự kiện có tính mở đầu, khai màn cho loạt sự kiện típ theo nhưng tình tiết của sự kiện này bắt buộc phải nhanh, dao động từ một chương rưỡi cho đến hai chương thôi và cách tốt nhất là vị trí của kẻ bắt cóc nên được lộ ra sớm.

    Xin lỗi em vì làm em phải đọc cái đống này, mỏi mắt không bé? Ok, anh chúc em thành công với bộ này nha, anh tặng em một like một follow và năm sao nhe. Có gì cứ qua tường nhà anh hỏi, anh sẽ hỗ trợ hết sức, nếu cần thì cho anh hợp tác chung trong khâu xây dựng truyện cũng được (tranh thủ tí thui mà). Anh thật sự muốn biết liệu bộ truyện này sẽ đi theo hướng nào đấy nhé, chờ em viết típ đấy. Thắc mắc thì qua tường nhà mà hỏi nhe!
     
    Nhyen thích bài này.
  4. Hakaishin Ngọc Thạch aka Đá

    Bài viết:
    38
    Anh nói hơi nhìu, xin lỗi nghe, bệnh kinh niên, hong chữa được. *yoci 111*
     
    Nhyen thích bài này.
  5. chiqudoll

    Bài viết:
    1,125
    Chào bạn. Mình góp ý truyện này: Xuyên Không - Cho Tôi Gặp Anh - Nhyen

    - Bạn là tác giả của truyện này luôn chứ? Mình chỉ xác định lại tư cách tác giả để tránh tranh chấp (nếu có) sau này thôi nha. Diễn đàn cho phép tác giả đăng truyện các web khác bình thường nhé.

    - Bạn lưu ý cần phải cân đối giữa câu thoại và lời dẫn nha. Diễn đàn quy định phần câu thoại không được vượt quá 60% nội dung chương.

    - Tác giả cần thống nhất chỉ sử dụng một cách mở đầu câu thoại thôi nha. Vì đa số câu thoại của bạn bắt đầu bằng dấu gạch nối nên câu thoại nào sử dụng dấu ngoặc kép thì bạn đồng bộ về dấu gạch nối nha. Lời độc thoại, nói thầm, độc thoại nội tâm vẫn là câu thoại nghen, cho nên vẫn phải dùng dấu gạch nối hết nha.

    - Khi nào bạn update và đăng đủ 10 chương thì nhắn tin lên tường nhà mình để duyệt truyện nha. Thân!
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...