Tản Văn Âm Nhạc Và Tôi - Kiến Tháng 5

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi kienthang5, 10 Tháng bảy 2021.

  1. kienthang5 Là tôi đây, Kiến nhỏ của tháng 5

    Bài viết:
    3
    Âm nhạc và tôi - For lovers who hesitate

    Tác giả: Kienthang5

    Thể loại: Âm nhạc, tình yêu thanh xuân

    [​IMG]

    Gần đây tôi có vô tình nghe bài hát "For lovers who hesitate" của ca sĩ Jannabi, bài hát nhẹ nhàng dễ dàng cuốn người ta vào những suy tư.. thế là tôi tìm lời dịch của bài hát qua một kênh Youtube có tên là "Bạn tku bên bờ biển", quả nhiên lời bài hát với những ca từ đẹp vô cùng, lời bài hát như xoa dịu tâm hồn và khiến người ta gợi nhớ mang mác những khoảnh khắc một thời của riêng ai..

    "Tôi là người có trái tim rất dễ nhìn thấu

    Vậy nên cậu có thể nhìn thấy và lướt qua tôi

    Chẳng có ai xoa dịu tôi, tôi vẫn là trái tim cô đơn ấy

    Để cậu có thể dừng lại và rời đi bất cứ lúc nào"

    Chàng trai trong lời bài hát có vẻ đang rung động trước ai đó ngay thời điểm mà anh ta đang cảm thấy cô đơn, nỗi cô đơn có thể ngự trị khá lâu và cho đến một ngày cô ấy xuất hiện trước mặt anh ấy rồi lại tiếp tục biến mất.. và rồi tâm hồn anh đã bất giác lưu hình ảnh của cô ấy

    "Vì thế nếu như màn đêm buôn xuống

    Tôi sẽ lưu giữ những bí mật của hai chúng ta

    Sau khi đánh giấu những bí mật ở trong màn đêm ấy

    Tôi sẽ âm thầm mở ra và ngắm nhìn chúng"

    Đêm đến luôn là thời điểm thích hợp nhất cho những kẻ tương tư, chàng trai đem những tương tư ấy cất vào chiếc hộp bí mật, lưu giữ chúng để chúng.. nếu để càng lâu thì chúng sẽ trở thành kí ức.. nếu thế thì thời gian có bào mòn một phần nào kí ức đó không, lúc đó những kí ức đó sẽ trở nên thế nào?

    "Đều rất khó nhọc mỗi khi phải vờ như không nhìn thấy

    Quả nhiên tận hưởng nỗi đau vẫn tốt hơn cho trái tim này"

    Chàng trai không thể mạnh dạng nói thích cô ấy, còn gì đau hơn khi đứng trước cô ấy mà cứ tỏ ra là ta vẫn bình thường. Nhưng tâm hồn này dường như là không hề ổn, cứ muốn chạm tới rồi lại thôi..

    "Một ngày nào đó nếu như ngày ấy lại đến

    Chúng ta đừng vội vàng quay đầu bước đi

    Hãy lùi lại một bước như cách chúng ta đối mặt với nhau

    Ngắm nhìn nhau và nói.. tạm biêt..

    Tình cảm của chàng trai bắt đầu từ sự tương tư và kết thúc cũng như cái cách tương tư mà anh ta ôm ấp bấy lâu, lời tạm biệt cũng thật nhẹ nhàng.. không có sự níu kéo cũng không có sự đau khổ hay những giọt nước mắt lăn dài.. và rồi những câu cuối của bài hát là chàng trai vẫn tiếp tục giấc mơ về tình yêu của mình, anh ấy không muốn kết thúc chúng, anh ấy muốn được như những đóa hoa nở rộ.. bỗng tới đây khoé mắt tôi cay cay vì anh ấy không còn là chàng trai nhút nhát nữa, anh ấy đã bước qua được cánh cửa cô đơn chăng?

    Bài hát cũng một phần làm tôi gợi nhớ đến câu chuyên như thế này:

    Một lần nọ, cậu học sinh đang chạy đùa cùng đám bạn ngoài hành lang và vô tình va vào cô gái với lực đủ mạnh để cô gái có thể ngã đùng xuống một cách rõ đau.

    - Cậu có sao không, mình xin lỗi nhé. (chàng trai bối rối)

    Chàng trai vội đỡ cô gái dậy nhưng cậu ấy không biết rằng giây phút đó ánh mắt của mình đã làm tim cô gái bắt đầu đập hơi nhanh so với bình thường, cũng chính lúc đó tiếng trống vang lên đã giải cứu cô ấy thoát khỏi cảm giác lạ lùng ấy, cô gái bối rối chạy nhanh về lớp..

    Từ dạo ấy cô gái cứ rơi vào những tình huống thường xuyên gặp cậu ấy mặc dù chỉ là lướt qua nhau. Trong suốt 2 năm cấp ba nơi đây có lẽ cô ấy cũng lướt qua chàng trai kia đó thôi, nhưng.. có lẽ từ cái lần va chạm đó khiến cô gái bắt đầu chú ý đến chàng trai hơn, từ căn-tin, hành lang, nhà xe..

    Trái tim cô ấy cứ bồi hồi.. rung động.. tương tư.. nhớ mong..

    - Kiến tháng 5-
     
    Last edited by a moderator: 10 Tháng bảy 2021
Trả lời qua Facebook
Đang tải...