Chúng ta có đang sống?

Thảo luận trong 'Nhật Ký' bắt đầu bởi Hangdinh, 15 Tháng bảy 2021.

  1. Hangdinh

    Bài viết:
    0
    05.07.2021

    Mình đang nghe nhạc của chị Lê Cát Trọng Lý, những bản nhạc cứ nhẹ nhàng, trôi miên man trong không gian đêm muộn, lâu lâu cơn gió lại kéo theo mùi hoa nhè nhẹ từ đâu tới, một cảm giác thật nhẹ nhàng.

    Mình ngồi đây suy nghĩ liệu chúng ta có đang sống hay chỉ đơn thuần tồn tại?

    Được sống, được làm những việc mình thích, được bắt gặp mình trong những ngày tháng tuổi trẻ với đam mê bất tận, được yêu thương rồi yêu thương một ai đó, được gặp gỡ những khoảnh khắc đáng nhớ, được bắt gặp chính mình trong những lần tuyệt vọng rồi lại mạnh mẽ trưởng thành sau những vấp ngã. Đôi lúc nhìn lại những chuyện cũ đã qua, hẳn chúng ta sẽ thấy: Có những lần chọn lựa, có những quyết định lúc đúng lúc sai, khi thì hối hận, khi thì đau khổ, khi thì hạnh phúc.. Nhưng tất cả những thứ ấy dù đúng dù sai thì cũng là một viên đá lấp lánh trên con đường trưởng thành và trải nghiệm cuộc sống của chính mình. Giống như chú bướm vung cánh sau những ngày đắp kén, chúng ta cũng vậy - sẽ biến hóa thành phiên bản tốt đẹp hơn ngày hôm qua. Dù thế nào cũng phải tận hưởng cuộc sống trong từng phút giây của hiện tại và dễ vui với những điều đơn giản.

    Chúng ta đã bước qua tháng 7, vậy là hết nửa năm 2021 rồi, mình đã làm được gì?

    Mấy ngày nay đại dịch Covid19 vẫn đang diễn khá căng thẳng, thương chúc mọi người bình an và mạnh mẽ vượt qua đại dịch lần này.​
     
    Dã Miêudotuankhanh517 thích bài này.
  2. Ntt33

    Bài viết:
    0
    Cuộc sống vốn dĩ rất màu hồng nếu không có những điều tồi tệ xảy ra. Cuộc sống tôi cũng thế cho đến khi chuyện tình cảm xen vào nó làm thay đổi tất cả, làm cho tôi càng ngày mệt mỏi và cuối cùng cũng từ bỏ cả công việc và chuyện tình cảm. Lúc bé tôi cứ nghĩ lớn lên mình sẽ có một công việc làm ra tiền và mua những món đồ yêu thích, cho tới lớn bước ra xã hội thì mới hiểu duoc cảm giác mệt mỏi và áp lực dường nào.
     
    Hangdinh thích bài này.
Trả lời qua Facebook
Đang tải...