Ngôn Tình [Edit] Từ Chối Lời Cầu Hôn Của Ác Ma - Linh Lạc Thành Nê

Thảo luận trong 'Truyện Drop' bắt đầu bởi Đại Tỷ Team, 30 Tháng một 2021.

  1. Đại Tỷ Team Vui là chính, deadline là phụ!

    Bài viết:
    0
    Chương 28: Hai nhân cách

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Mộc.

    Beta: Ly.

    Sau khi biết được Anna có ý với Thánh Tử, nhưng vì sợ giáo đình nên không dám biểu hiện ra ngoài, Rotgar yên tâm.

    Như vậy thì hắn còn phải lo lắng gì nữa? Chỉ cần chờ mười ngày nửa tháng, hắn có thể chờ được kết quả mình muốn.

    Anna dọn dẹp hết băng gạc dính máu trên bàn, khi cô nhìn lại thì thấy Ác Ma đang nhìn chằm chằm mình.

    Cũng may cô đã sớm thành thói quen, Anna không quay đầu, hỏi hắn: " Thánh tử đại nhân, bây giờ ngài có muốn dùng cơm không?"

    Chắc bây giờ mới hơn 9 giờ, một người lười biếng như Parish có thể còn chưa dậy. Trước kia Ác Ma bám vào người Ulysses hắn ăn rất sớm, nhưng giờ hắn đang bám vào người Thánh tử, thói quen thay đổi cũng bình thường.

    "Mang đến đây đi." Rotgar gật đầu.

    Thân thể của con người quả thật rất phiền toái, sau khi bám vào con người gần một tháng, hắn cũng bắt đầu có thói quen làm việc nghỉ ngơi giống con người.

    Anna đi vào phòng bếp, vì để thân thể Thánh Tử nhanh chóng phục hồi nên cô đã nhờ đầu bếp chuẩn bị bữa sáng có thêm thịt cá, trứng gà. Sáng sớm tinh mơ không có chế phẩm từ thịt tươi, Anna chỉ có thêm chút thịt xông khói, một ly bò sữa, đây là một phần bữa sáng rất dinh dưỡng.

    Sau khi mang bữa sáng trở về, Anna lấy một chiếc bàn nhỏ có sẵn trong phòng ngủ đặt lên giường, sau đó cô đứng bên cạnh nhìn Ác Ma ăn.

    Ác Ma không kén ăn, cái gì cũng ăn, số lượng đồ ăn cô lấy cũng vừa phải nên không thừa một chút thức ăn nào.

    Anna thu dọn xong rồi cẩn thận đỡ Ác Ma nằm xuống nghỉ ngơi, bản thân thì quay về phòng bếp.

    Cô nán lại phòng bếp một lát chứ không lập tức trở về.

    Qua mấy ngày nay đi theo Ác Ma học chữ, dù thái độ dạy học của người nào đó rất tệ nhưng cô quả thật học được không ít. Từ giờ lại không phải học nữa làm cô có chút nhớ.

    Khi Rebecca dò hỏi lần thứ hai tại sao cô còn ở trong phòng bếp, Anna đành phải miễn cưỡng trở về.

    Vì chăm sóc Thánh Tử, gần như cả ngày cô đều ở bên cạnh hắn.

    Anna chậm rãi đi tới nơi ở của Thánh Tử, giữa đường cô gặp phải ba chị em Abigail, cô dừng lại nói chuyện với bọn họ một lát. Ba người bọn họ đã biết chuyện Thánh Tử bị thương, nghe tin Anna được chỉ đích danh đi chăm sóc Thánh Tử, họ quan tâm hỏi cô về tình hình của hắn.

    Anna chỉ đơn giản nói tinh thần Thánh Tử rất tốt, có thể ăn có thể ngủ, hắn rất nhanh sẽ tốt hơn. Chuyện cô cởi quần áo giúp hắn rửa sạch miệng vết thương rồi thay băng gạc thì giấu không nói, miễn làm bọn họ thấy ghen tị.

    Bốn người trò chuyện một lát, cuối cùng Fiona vẫn thúc giục Anna nhanh chóng trở về, lo lắng Thánh Tử có cần gì đó, lúc này Anna mới lưu luyến không rời tạm biệt bọn họ.

    Trở lại phòng ngủ chính ở tầng hai, Ác Ma vẫn còn đang nằm ở kia.

    Anna rón rén đến gần, thấy hắn nhắm hai mắt, cô lùi lại hai bước, cô vừa định tìm chỗ để ngồi xuống thì Ác Ma mở mắt ra, nhìn cô nói: " Tôi nghe nói, lúc trước em học chữ ở chỗ Ulysses."

    Anna nghĩ thầm, thân là một Thánh Tử mới đến chưa bao lâu, sao hắn có thể nghe thấy một chuyện nhỏ nhặt về một thị nữ vô danh?

    Hắn lộ ra rất nhiều sơ hở trước mặt cô, nhưng cô lại giả vờ như không biết.

    Vẻ mặt Anna tiếc nuối: " Đúng vậy ạ. Ulysses đại nhân rất tốt bụng, cũng rất tận tâm chăm sóc tôi, ngài ấy đã dạy tôi rất nhiều, bây giờ không thể tiếp tục theo ngài ấy học tập làm tôi rất tiếc nuối."

    Rotgar lộ ra sắc mặt kỳ quái, hóa ra cô đánh giá hắn như vậy sao?

    Nhưng hắn cũng cho rằng, cô chỉ là một con người, có thể đi theo một công tước Ác Ma học chữ là vinh hạnh của cô, cô nên biết ơn mới đúng.

    "Không cần thấy tiếc, tôi cũng có thể dạy cô." Rotgar nói.

    Nếu Anna thật sự thích học chữ, hắn thấy hắn có thể dùng tiếp phương pháp này.

    Anna nhìn Ác Ma, trong lòng cô rất không tình nguyện.

    Quả thật cô có hoài niệm mấy khóa học của Ác Ma, nhưng đó chỉ là chút hoài niệm khi hắn không dạy học nữa mà. Ví dụ như khi nói chuyện với mọi người cô vẫn hay nhắc tới ký ức tốt đẹp lúc nhỏ, nhưng bảo cô quay lại thời thơ ấu ăn ít uống ít, tiền không thể tự do tiêu xài, cái thời đại không có smartphone không chơi được tiktok, cô chết cũng không muốn về đâu.

    Nhưng cô yêu thích việc học như vậy, từ chối thì thật không hợp lý, cô chỉ đành phải tỏ ra vui sướng: "Thật sao Thánh Tử đại nhân? Tôi sợ sẽ ảnh hưởng đến việc hồi phục vết thương của ngài."

    Rotgar nói: "Cô nói vết thương nhỏ này?"

    Sau đó, hắn đặt tay lên miệng vết thương lớn nhất trên bả vai, ánh sáng trắng xuất hiện rồi hắn kéo áo ngủ ra, lột băng gạc xuống. Chỉ thấy ở vị trí miệng vết thương lớn trên vai giờ chỉ còn một chút dấu vết mờ nhạt.

    Hành động này làm Anna choáng váng

    Nếu hắn có thể tự chữa khỏi vết thương, tại sao lúc trước không chữa luôn đi? Còn để cô còn cực khổ tắm rửa sạch sẽ rồi thay băng gạc cho hắn đấy!

    Sau khi Rotgar dùng thuật chữa trị xong, hắn cảm thấy đầu óc choáng váng, buồn nôn một trận, sắc mặt hơi tái lại.

    Đây không chỉ vì hắn chắn ghét cảm giác nguyên tố quang cọ rửa thân thể mà còn vì trong trận chiến lúc trước Victor đã sử dụng tinh thần lực quá mức, giờ hắn lại cậy mạnh sử dụng pháp thuật, cho dù là thuật chữa trị nho nhỏ cũng làm tinh thần lực vốn không được tốt của hắn tồi tệ hơn.

    Anna rất nhanh chú ý tới sắc mặt của Ác Ma, trên mặt hắn tái nhợt giống như hắn cũng có thể ngã xuống bất cứ lúc nào.

    Hiện tại Anna xem như một pháp sư học đồ mới nhập môn, cô đột nhiên nhớ tới đêm qua nơi này đã xảy ra một trận chiến kịch liệt. Trước khi Thánh Tử bị Ác Ma bám vào người không chừng đã phản kháng hết sức, vậy rất có thể tinh thần lực của hắn sẽ bị tổn thương.

    Dưới tình huống tinh thần lực bị tổn thương, hắn lại không muốn để thương thế của mình ảnh hưởng đến việc dạy cô học chữ, Ác Ma mạnh mẽ sử dụng pháp thuật để vết thương nhanh lành hơn.

    Nghĩ như vậy, tâm tình Anna rất phức tạp.

    Nếu cô không biết trong thân thể đối diện cất giấu một Ác Ma, việc làm của hắn sẽ làm cô rất cảm động.

    Nhưng nếu Ác Ma làm vậy chỉ vì muốn đoạt linh hồn cô, cô chỉ có thể nói một câu, hắn vì KPI (*) đúng là liều mạng rồi.

    (*) Chỉ số đo lường hiệu quả công việc. Mọi người có thể hỏi chị Google để biết thêm nhé

    "Thánh Tử đại nhân, sắc mặt của ngài không tốt lắm, ngài nên nằm xuống nghỉ ngơi đi ạ!"

    Anna không quan tâm sống chết của Ác Ma, cô cũng không cảm thấy cái chết của người bị ám sẽ ảnh hưởng đến Ác Ma, nhưng cô quan tâm đến thân thể của Thánh Tử.

    Hơn nữa, cô được phu nhân Mary đưa tới là vì chăm sóc thân thể Thánh Tử, nếu cô chăm sóc không tốt làm thân thể Thánh Tử ngày càng kém, cô phải ăn nói thế nào đây? Tạm thời cô còn chưa muốn bị đuổi ra khỏi phủ Bá Tước.

    Anna kéo lại áo ngủ Ác Ma vừa cởi ra, cô đỡ hắn nằm xuống.

    Rotgar hơi mở mắt, tinh thần lực của Victor hao tổn nhiều hơn so với Ulysses, Tinh thần lực của hắn khi bám vào người Ulysses thật sự hồi phục rất nhanh, đêm qua khi hắn rời khỏi thân thể Ulysses (tinh thần lực của Ulysses) đã hồi phục hơn một nửa.

    Đương nhiên cho hắn mấy ngày, tinh thần lực của Victor cũng sẽ mau chóng khôi phục lại, nhưng hiện tại thì vẫn khó chịu chút.

    Hắn không muốn mở miệng nôn ra nên không gì cả.

    Anna đặt Ác Ma nằm xuống rồi ngồi yên lặng phát ngốc ở một bên.

    Ngẫm lại Ác Ma này vì muốn dạy cô học chữ nên cưỡng ép sử dụng thuật chữa trị, nhưng giờ chính mình vẫn phải phải nằm xuống không dạy được, cô cảm thấy....... hơi buồn cười.

    Nếu Ác Ma không muốn linh hồn cô, có lẽ hành động này sẽ rất đáng yêu.

    Anna không dám minh tưởng trước mặt Ác Ma nên cô đành ngồi nhớ lại mấy từ đơn đã học được hôm trước.

    Bởi vì lần trước Ác Ma bắt cô đọc tập thơ "Thi hải" rất mới lạ, nên phần lớn những bài thơ trong đó Anna vẫn còn nhớ, cô lập tức yên lặng học thuộc lại mấy bài thơ đó lần nữa.

    Cũng không biết qua bao lâu, Anna thấy đã gần đến trưa, nhưng Ác Ma còn đang ngủ.

    Cô âm thầm rời khỏi đi tới phòng bếp.

    Sau khi trả lời Rebecca tình hình sức khỏe của Thánh Tử không có vấn đề gì, Anna ăn cơm trưa rồi lấy phần thức ăn của Thánh Tử, đi bộ trở về.

    Không ngờ cô lại gặp Ulysses ở vườn hoa.

    Anna không muốn quấy rầy hắn nên đã hơi đi sang bên lề một chút, nhưng dường như Ulysses đang đợi cô, hắn ta nhanh chóng đi tới bên cạnh Anna.

    Anna đành phải dừng lại, hành lễ.

    Cả ngày hôm nay tâm tình Ulysses đều không tốt, cho dù là ai sau một giấc ngủ phát hiện mình mất đi ký ức mấy ngày liền đều sẽ không vui vẻ gì.

    Điều đặc biệt làm hắn không vui là quanh người hắn có rất nhiều sơ hở làm hắn chắc chắn rằng: hắn trong mấy ngày mất trí nhớ không phải cùng một người với hắn (Ulysses).

    Buổi sáng hôm nay, Parish vốn không thân không thiết với hắn đột nhiên lại chạy đến chỗ hắn, dường như vô cùng quen thuộc hỏi hắn sao hôm nay không đến chỗ mình. Parish mắng hắn trọng sắc khinh bạn, Anna không đến thì hắn cũng không đến luôn.

    Chờ Parish đi rồi hắn cũng mặc kệ có bị lộ hay không, hắn đến chỗ phó quản gia Fergie hỏi xem mấy ngày gần đây hắn đã làm gì. Fergie cũng không hỏi nhiều, nói tất cả những gì mình biết.

    Hắn rất kinh ngạc với những chuyện đã xảy ra, mà tất cả mọi chuyện đều xoay xung quanh một thị nữ tên là Anna. Vậy hắn cố ý chờ ở đây, chuẩn bị hỏi cô vài câu để làm rõ mọi chuyện.

    Bởi vì trong đoạn thời gian hắn mất trí nhớ, Anna là kẻ được lợi nhiều nhất nên theo trực giác của Ulysses chắc chắn rằng Anna đã làm gì đó, hắn có địch ý với cô.

    "Cô đã làm gì?" Hắn nhìn Anna hỏi.

    Anna biết rõ sáng nay Ulysses đã tìm cô chỉ là khởi đầu thôi, cô cũng đã chuẩn bị tâm lý. Giờ cô bị chất vấn, dù biết rõ hắn muốn hỏi gì nhưng cô vẫn tỏ vẻ nghi hoặc: "Ulysses đại nhân, ý của ngài là gì ạ?"

    "Không cần phải giả hồ đồ với tôi." Ulysses lạnh lùng nói.

    " Ulysses đại nhân, tôi thật sự không biết ngài muốn hỏi gì." Anna ấm ức nói: "Xin ngài nói rõ"

    Anna vừa bất đắc dĩ vừa buồn bực, cô cũng không muốn như vậy, nhưng Ác Ma làm chuyện xấu, cô còn phải đi sau dọn dẹp hộ hắn. Ác Ma có thể phủi mông bỏ chạy còn cô thì không được!

    Ulysses thấy Anna quả thật không biết nguyên nhân, quyết định không quanh co lòng vòng, dùng sự thật khiến cô không thể chối cãi.

    Ulysses không kiên nhẫn nói: "Dạy cô học chữ, đưa châu báu và váy cho cô, những việc này tôi đều không nhớ. Cô đã dùng thủ đoạn gì?"

    Anna vội vàng kêu oan cho mình: "Ulysses đại nhân, chuyện ngài dạy tôi biết chữ đúng không sai, nhưng châu báu và váy tôi đã nói không cần rồi ngài đốt chúng đi luôn!"

    Ulysses cũng không quan tâm đến vấn đề châu báu với váy bị đốt, hắn hỏi: "Tôi sẽ không dạy một dân thường đọc chữ, càng không theo đuổi một dân nữ bình thường, cô rốt cuộc đã làm gì?"

    Anna lặng lẽ nhéo cái eo mình, mắt cô đỏ lên: "Tôi không biết ngài đang nói gì, tôi thực sự chưa làm gì cả."

    Cô dừng lại một chút, trước khi Ulysses làm ầm lên, cô nhỏ giọng nghi hoặc nói: "Bây giờ nhớ lại, ngài lúc đó quả thật không giống ngài. Lúc trước rõ ràng ngài từ chối làm thầy của tôi, nhưng sau lại chủ động tìm tôi, nói muốn dạy tôi đọc chữ. Lúc ấy tôi rất mừng nên cũng không nghĩ sao lại như vậy."

    Nghe Anna nói, Ulysses khẽ cau mày, việc này rất kì lạ.

    Anna nhìn sắc mặt Ulysses, cô cẩn thận nói: "Ulysses đại nhân, tôi có ý này, không biết ngài có bằng lòng nghe thử không?"

    Ulysses gật đầu "Nói đi"

    "Tôi từng nghe người ta nói về một loại bệnh gọi là hai nhân cách, rất giống với tình huống của ngài bây giờ. Nói cách khác, trong cơ thể của ngài, tồn tại một ngài khác, ngài sẽ không biết có người đó tồn tại. Ví dụ như ngài có thể mất trí nhớ vài ngày, chuyện ngài làm, có lẽ ngài biết, có lẽ lại không." Anna cực kỳ nghiêm túc nói hưu nói vượn.

    Cô cũng không còn cách khác, việc này cô cần phải cho Ulysses một lời giải thích, nếu không hắn nhất định sẽ không bỏ qua cho cô. Vì vậy, cô đành phải bịa ra lý do hai nhân cách, thật ra cái này cũng gần với sự thật.

    "Hai nhân cách?" Ulysses lộ ra vẻ mặt nghi ngờ, hắn chưa từng nghe đến loại bệnh này.

    Anna gật đầu, trịnh trọng nói: "Tôi nghe nói là, có một vị thân sĩ bình thường vô cùng hiền lành, mà khi nhân cách khác của hắn xuất hiện, hắn lại trở thành kẻ lừa đảo rất độc ác. Ngài là một pháp sư tôn quý, nhưng nhân cách khác của ngài rất có thể hoàn toàn tương phản với ngài, nên hắn mới chủ động dạy một thường dân như tôi học chữ."

    Vì không muốn Ulysses tìm mình gây rắc rối, Anna đành phải hạ thấp mình.

    Ulysses không nghĩ sẽ nhận được đáp án như vậy, trong nhất thời hắn không thể tin được, rơi vào trầm mặc.

    Anna tiếp tục nói: "Lúc ngài đốt châu báu, tôi còn tưởng tôi không hiểu quy củ chọc giận ngài, bây giờ nghĩ lại, nhân cách khác của ngài có khả năng là người vui buồn thất thường. Chỉ vì tôi không dám nhận những báu vật quý giá, hắn lập tức đốt hết mấy món đồ đó đi, tôi cản không được."

    Nói đến đây, Anna nhớ tới hình ảnh lúc đó, cô vẫn cảm thấy lòng mình đau đớn.

    Đây không phải là đáp án mà Ulysses mong muốn, nhưng nhất thời hắn cũng không đoán được thật giả. Sau một hồi trầm mặc, hắn nói: "Tôi sẽ lại tìm cô."

    Nói xong, hắn xoay người định đi, thật sự không muốn ở lại lâu hơn.

    Hắn không thể chấp nhận việc mình dạy một dân thường đọc chữ, thậm chí theo đuổi cô, nếu thật sự nói có một hắn khác, hắn cũng không có cách nào chấp nhận hắn có phẩm vị thấp kém như vậy.

    Nhưng Ulysses không thể đi được, vì Parish đã mỉm cười bước tới đây.

    Ánh mắt hắn đảo quanh trên người của Anna, cười nói: "Ulysses, anh cũng định đi thăm Thánh Tử sao? Nghe nói ngài ấy bị thương rất nghiêm trọng, tôi làm chủ nhân của phủ Bá Tước, đáng lý nên đi thăm ngài ấy. Anh còn chưa nói với tôi đêm qua anh làm thế nào tiêu diệt mấy tên kia đâu, vừa lúc anh với Thánh Tử kể tôi nghe một chút!"

    Hắn ta nói xong lại nhìn Anna, cười xán lạn mê người: "Anna thân ái, phiền em đi trước báo với Thánh Tử một tiếng."

    "Sợ là Thánh Tử đại nhân đang nghỉ ngơi rồi ạ." Anna cảm thấy Parish đi qua là biết không có chuyện gì tốt, cô vội vàng nói.

    Parish mắt nhìn hộp đồ ăn mà Anna cầm nói: "Thánh Tử bị thương thì vẫn muốn ăn cơm. Em cứ đánh thức ngài ấy ăn cơm trước, chúng ta đến cũng không tính là quấy rầy."

    Lời này quả thật rất có lý.

    Anna chỉ là một thị nữ nho nhỏ, nói một câu không thể ngăn được Parish, cô liền hành lễ sau đó đi trước một bước.

    Ulysses do dự một chút, vẫn quyết định cùng qua đó xem thử.

    Nghe nói đêm qua hắn cùng Thánh tử kề vai chiến đấu tiêu diệt kẻ đột nhập, hắn muốn nghe chi tiết.

    Vì thế, Anna đi phía trước, Ulysses đại nhân và Parish thiếu gia ở phía sau, ba người một đường đi thẳng tới nơi ở của Thánh Tử.

    Sau khi Anna thấy Thánh Tử còn đang ngủ, cô đẩy nhẹ bờ vai hắn, gần như Ác Ma lập tức mở mắt.

    "Thánh Tử đại nhân, Ulysses đại nhân và thiếu gia Parish tới thăm ngài, hẳn là bọn họ sắp tới rồi." Anna nói.

    Rotgar vốn không muốn gặp hai người kia, nhưng nghĩ lại, thái độ của Anna trước mặt hai người kia rất tốt, hắn gật đầu nói: "Đỡ ta lên."

    Đầu hắn vẫn khó chịu nhưng đã giảm rất nhiều, cùng người khác nói mấy câu cũng được.

    Anna nâng Ác Ma dậy, cô đặt bàn nhỏ lên giường rồi bày đồ ăn lên, hai người kia cũng vừa đến.

    Nhìn thấy Parish và Ulysses, rồi lại nhìn Thánh Tử đang bị Ác Ma bám vào người nằm trên giường, trong lòng Anna cảm thấy rất kỳ quái.

    Chà, ba người trước sau bị Ác Ma bám vào người tụ hội cùng một chỗ. Vui đây.
     
    Lyl1418 thích bài này.
  2. Đại Tỷ Team Vui là chính, deadline là phụ!

    Bài viết:
    0
    Chương 29: Lại không thoải mái

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Thư

    Beta: Ly

    Anna vừa định lui xuống chừa lại không gian cho ba người bọn họ, Rotgar lại gọi cô.

    "Tay tôi không có sức." Hắn nhìn Anna nói.

    Anna: "..."

    Không phải vừa rồi ngài mới nhẹ nhàng trị hết một vết thương siêu to khủng lồ sao?

    Nhất thời Anna trầm mặc, ánh mắt hai người phía sau chằm chằm khiến cô cảm giác như ngồi trên đống lửa.

    Cái tên Ác Ma này muốn làm gì chứ?

    Parish và Ulysses lại không thích cô, lúc trước họ cầu hôn là Ác Ma tự mình làm, người khác không biết nhưng người trong cuộc như hắn sẽ quên được ư? Hơn nữa, hắn chỉ lừa linh hồn cô thôi, có cần tỏ ra dục vọng chiếm hữu của mình với người khác không?

    Anna cảm giác lúc Ác Ma bám vào như Parish và Ulysses trực tiếp hơn nhiều, bây giờ đổi thành cơ thể Thánh Tử, thủ đoạn của hắn cũng tăng lên.

    Anna đã thành thói quen với kịch bản một màu của Ác Ma, nhưng hôm nay hắn đã đổi mới nhận thức của cô, cô không thể không nhấc lên mười hai phần cảnh giác.

    Gần đây Rotgar đã tiếp thu ý kiến và kinh nghiệm của Ba Lan.

    Hắn và Ba Lan đã làm bạn mấy ngàn năm rồi, nghe thấy nhìn đến rất nhiều việc, cũng may trí nhớ hắn tốt nên khi hồi tưởng lại vẫn có thể nhớ tới vài thứ hữu dụng.

    Hắn nhớ kỹ có một lần, hắn đi tìm Ba Lan lúc Ba Lan đang vui đùa cùng một đám giống cái, Ba Lan cố ý thân mật đút thức ăn bằng miệng với một giống cái, sau đó mượn cớ rời đi. Hắn trốn trong chỗ tối nhìn những người còn lại vì thế mà làm khó dễ giống cái được hắn đút cho kia, ngắm nghía say sưa ngon lành. Ba Lan nói, những người kia thấy ghen ghét làm hắn rất thích thú.

    Rotgar đương nhiên sẽ không học theo chơi miệng đối miệng với Anna, vả lại hắn cũng chẳng muốn làm Parish và Ulysses ghen ghét, hắn muốn xem là phản ứng của Anna.

    Để tất cả mục tiêu của cô đồng loạt xuất hiện, cô sẽ ưu tiên giữ hình tượng trong mắt ai đây?

    Anna biết Ác Ma muốn cô đút hắn ăn, nhưng coi như chỉ có hai người bọn họ ở đây cô cũng không muốn làm như vậy, chớ nói là còn có hai người như hổ rình mồi.

    Cô nói: "Thánh tử đại nhân, chắc do ngài ngủ hơi nhiều nên tay mới không có sức, ngài chờ một lúc là sẽ ổn. Ngài có thể nói chuyện cùng Parish thiếu gia và Ulysses đại nhân một lúc trước."

    Nói xong, Anna bày ra khuôn mặt chính trực lui sang một bên, cô vờ như không nghe ra ẩn ý của Ác Ma.

    Parish thấy cảnh này thì trừng mắt, mọi chuyện còn thú vị hơn hắn ta nghĩ. Hắn ta còn tưởng Thánh Tử chỉ tên muốn Anna chăm sóc chỉ vì hắn vừa biết tên Anna, giờ xem ra không chỉ là như thế!

    Hắn nhìn Ulysses hoàn toàn lãnh đạm, tuyệt không có phản ứng mà hắn đang chờ mong.

    Parish cảm thấy có chút kỳ quái, trước đó không phải Ulysses rất hứng thú với thị nữ này sao? Còn dạy cô học chữ, giờ lại đột nhiên không có hứng nữa?

    Parish thu hồi ánh mắt, trên mặt vẫn là nụ cười nhiệt tình, hắn ta nhìn Thánh Tử nói: "Thánh Tử đại nhân, thật có lỗi khi để ngài gặp phải việc này ở phủ chúng tôi, nếu ngài cần gì có thể nói với tôi, tôi nhất định dốc hết lòng. Trong khoảng thời gian dưỡng thương ở đây ngài cứ tự nhiên như ở Thánh điện."

    Rotgar rất không hài lòng với phản ứng của Anna, nghe Parish nói, hắn đáp: "Có Anna chiếu cố là đủ rồi."

    Nụ cười trên mặt Parish càng thêm xán lạn, hắn gật gật đầu nói: "Đúng vậy, Anna vô cùng biết chăm sóc người khác, trước đây cô ấy phục vụ tôi và Ulysses tốt lắm."

    Anna cảm nhận được ác ý từ Parish, cô chỉ đưa cơm cho bọn họ thôi mà, "Phục vụ tốt lắm" là ý gì?

    Nhưng mà Ác Ma thân là người đích thân trải qua, cô không sợ hắn hiểu lầm gì nên cô không cần giải thích gì cả, chỉ cúi đầu giả chết.

    Ulysses khẽ nhíu mày, dù hắn thiếu kinh nghiệm giao lưu với nữ giới nhưng hắn cũng đã phát hiện ra không khí kỳ quái trong phòng.

    Khi hắn mất trí nhớ, hoặc là nói một "hắn" khác đã từng theo đuổi thị nữ này, không biết vì sao lại không thành công, mà bây giờ, người thị nữ này và Thánh Tử lại có quan hệ không bình thường.

    Hắn nhìn Anna ở một bên, cô quy củ đứng đó, cúi đầu làm người ta không thấy rõ nét mặt nhưng cả người lộ ra vẻ câu nệ, không giống với loại trà xanh kỹ nữ rắc thính khắp nơi trong ấn tượng của hắn chút nào.

    Cùng mất đi ký ức nhưng khác với Parish không hề hấn gì, việc mọi thứ không rõ ràng làm Ulysses rất bất an. Nếu suy đoán "Hai nhân cách" của Anna là thật, vậy cuộc sống sau này của hắn sẽ không còn do chính hắn làm chủ nữa, việc này với hắn mà nói là không thể nhịn được.

    "Phục vụ? Cô ấy chỉ đưa mấy bữa ăn cho các người thôi mà." Rotgar nhếch miệng thành một nụ cười trào phúng.

    Parish và Ulysses đều nhận ra ác ý từ vị Thánh Tử đại nhân trước mặt này.

    Parish cũng thấy hưng phấn, Anna có lai lịch thế nào mà ngay cả Thánh Tử phải phụng dưỡng Nữ Thần cả đời cũng có thứ tình cảm như vậy với cô.

    Hứng thú của hắn ta với Anna càng đậm, cô là thị nữ phủ Bá Tước của hắn, thời gian hắn ta nhận biết cô cũng sớm nhất, hắn ta sẽ không thua.

    Parish kích động, mỗi ngày đều không có việc gì để làm, hắn ta đang nhàm chán, việc này thú vị như vậy sao hắn có thể không tham gia vào chứ?

    Mà Ulysses lại hơi không kiên nhẫn khi chủ đề cứ xoay quanh một thị nữ nho nhỏ, dù cho người thị nữ kia đóng vai một nhân vật vô cùng quan trọng trong kí ức mất đi của hắn.

    Bởi vậy, không đợi Parish đánh trả, hắn đã nhìn Thánh Tử nói: "Victor các hạ, tôi muốn biết tình hình cụ thể hôm qua."

    Trong lòng Parish chậc chậc hai tiếng, Ulysses quá không hiểu phong tình rồi, lúc trước hắn ta nói muốn biết tình huống đêm qua chỉ là cái cớ mà thôi, chẳng lẽ không phải cướp đoạt Anna càng vui hơn sao?

    Anna nghe thấy Ulysses hỏi cũng dựng lỗ tai lên, cô cũng có chút hứng thú với chuyện đêm qua.

    Rotgar đầu tiên là nhìn Anna, phát hiện cô cũng có vẻ tò mò, bèn nói: "Đêm qua mục đích của những người kia là anh, là tôi cứu anh."

    Ulysses nhíu nhíu mày, hắn cũng không có kẻ thù nào, có người muốn giết hắn sao?

    Dù sao đối phương cũng là Thánh Tử nên Ulysses cũng không hoài nghi lời đối phương nói, nhưng sau đó hắn cũng nghĩ tới chỗ không đúng.

    Nơi xảy ra cuộc chiến là nơi ở của Thánh Tử, những thi thể kia là bị thiêu chết. Thấy thế nào cũng giống như những người tập kích kia hướng về Thánh Tử đi, mà hắn phát giác động tĩnh chạy tới, trợ giúp Thánh Tử.

    Ulysses muốn biết rõ phần kí ức hắn mất đi đến cùng là làm sao, chuyện đêm qua nhất định phải hỏi rõ ràng, hắn nhìn Thánh Tử hỏi: "Nhưng tôi nghe nói, bọn chúng đều chết bởi pháp thuật hệ hỏa."

    "Đúng vậy, tôi giúp anh cầm chân, cho anh cơ hội thi pháp, không thì sao anh lông tóc không thương, tôi lại trọng thương?" Rotgar biết Ulysses không có ký ức tối qua, thuận miệng nâng mình lên: "Không cần cảm ơn, tôi là Thánh Tử của Thánh Điện, nên nghe theo lời dạy của Nữ Thần, thương xót thế nhân."

    Trong giọng nói Rotgar mang theo chút ngạo mạn làm Ulysses rất không thoải mái.

    "Không biết các hạ có thể nói kỹ hơn không?" Ulysses nhịn khó chịu hỏi.

    Rotgar bật cười một tiếng, hơi nghiêng đầu, tóc dài màu bạc như tơ lụa: "Có cần tôi tái hiện lại một lần chuyện ngày hôm qua không?"

    Anna rất muốn bụm mặt chạy đi, Thánh Tử quá thảm rồi, làm một tấm phong bình bị hại a!

    Ác Ma không cần quan tâm tới các mối quan hệ của người hắn bám vào, hắn không sợ người khác phát hiện sự khác thường của hắn nên hắn có thể tùy ý làm bậy, một Thánh Tử cao nhã thánh khiết cứ thế bị hắn biến thành loại người cay nghiệt xấu xa.

    Anna thấy sắc mặt Ulysses trở nên hết sức khó coi, cô vội vàng nói: "Thánh Tử đại nhân, không phải ngài rất khó chịu sao? Ngài vẫn nên nói ít chút, nghỉ ngơi nhiều thêm đi ạ."

    Nghe Anna nói, sắc mặt Ulysses tốt hơn chút, vì thân thể khó chịu nên Thánh Tử mới thiếu kiên nhẫn, không phải đang nhằm vào hắn.

    Rotgar lặng lẽ nhìn Anna, lại nhìn Ulysses, hắn rất không cao hứng.

    Cô đang cho Ulysses bậc thang đi xuống sao?

    Hắn cứ không theo ý cô đấy.

    Rotgar không thèm nhìn Anna nữa, hắn không chút để ý nhìn Ulysses nói: "Nếu hôm qua anh có chút tác dụng, tôi cũng sẽ không..."

    Rotgar trào phúng chưa xong, Anna đã hô lên: "Thánh Tử đại nhân ngài có cảm thấy gì không ạ?" rồi lao đến, đè bờ vai của hắn lại, hắn không kịp đỡ, thân thể hắn ngã về phía sau, đầu bịch một tiếng đụng phải giường, nhất thời trời đất quay cuồng.

    Anna tiến lên cố ý dùng thân thể chặn động tác của Ác Ma, thấy Ác Ma ngã xuống giường, sắc mặt tái nhợt, để hắn không lại làm bại hoại thanh danh Thánh Tử người ta, cô làm bộ ân cần nói: "Thánh Tử đại nhân, ngài không thoải mái sao? Sắc mặt ngài kém lắm!"

    Sau đó cô xoay người, tràn đầy áy náy nói với Ulysses và Parish: "Thật có lỗi, Thánh Tử đại nhân hiện tại rất khó chịu, chỉ sợ tạm thời không thể nói được lời nào, xin hai vị về trước để ngài ấy nghỉ ngơi."

    Parish và Ulysses dù cảm thấy một màn vừa rồi rất đột ngột, nhưng bọn họ không thể ngờ thị nữ Anna này dám can đảm đánh Thánh Tử, thấy sắc mặt Thánh Tử quả thật rất xấu, bọn họ cũng không tiện ở lại.

    Ulysses trước khi đi liếc nhìn Anna một cái, cô áy náy cười với hắn một tiếng.

    Hắn tầm mắt lại, cùng Parish đi ra ngoài.

    Thấy hai người kia rời đi, Anna mới thở ra một hơi.

    Sau đó, cô nhớ tới vừa rồi mình đã làm gì, không khỏi bội phục dũng khí của mình.

    Cô quá trâu, cô dám hạ thủ với Ác Ma đấy!

    Rotgar đang khó chịu muốn ói.

    Lúc đầu sử dụng tinh thần lực quá độ khiến hắn có cảm giác mê man, thật vất vả mới tốt lên một chút, lại bị hung hăng đụng một cái. Hiện tại hắn hận không thể lập tức nhảy khỏi thân thể này.

    Càng làm hắn phẫn nộ là Anna lại vì cảm xúc của Ulysses mà đẩy hắn!

    Lúc hắn bám vào Ulysses sao không thấy cô giữ gìn hắn như thế? Rõ ràng bây giờ cô đang để ý Thánh Tử, lại không bỏ Ulysses xuống được, cô đang nghĩ muốn ăn hết tất cả đấy à!
     
    Lyl1418 thích bài này.
  3. Đại Tỷ Team Vui là chính, deadline là phụ!

    Bài viết:
    0
    Chương 30: Vì tốt cho ngài.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit : Mẹt

    Beta: Ly

    Chờ đến khi Rotgar bình phục lại từ sau cơn "địa chấn", hắn mở mắt ra, trong phòng chỉ còn hắn và Anna, hai người kia đã rời đi khi hắn đang choáng váng.

    Hắn nhìn chằm chằm Anna đang ngồi ở mép giường quan tâm nhìn hắn, cố gắng giảm bớt cơn buồn nôn xuống, phải một lúc lâu sau hắn mới lạnh lùng nói: "Cô dám đẩy tôi!"

    Anna cũng thấy rất kinh ngạc, ban đầu cô sợ Ác Ma muốn chết mà giờ lại còn dám đẩy hắn.

    "Thánh Tử đại nhân, tôi chỉ muốn tốt cho ngài thôi." Anna làm bộ làm tịch nhíu mày, lo lắng nói: "Tôi biết bây giờ thân thể ngài không thoải mái nên mới mở miệng làm tổn thương người khác, điều này khác xa với ngài lúc bình thường. Tôi nghĩ đến lúc thân thể ngài khỏe lại, có thể ngài sẽ hối hận hôm nay đã xúc động như thế, vậy nên mới làm ra hành động lớn mật như vậy, xin hãy tha thứ cho tôi tự làm theo ý mình."

    Anna nói như vậy đã làm hợp lý hoá hành động của mình, cũng là nhắc nhở Ác Ma đừng làm người khác nghi ngờ. Mặc dù có thể hắn căn bản không quan tâm.

    "Cô muốn tốt cho tôi?" Rotgar chế giễu.

    Anna tỏ vẻ vô cùng chân thành: "Đúng vậy, ngài là Thánh Tử đại nhân, tôi vô cùng sùng kính ngưỡng mộ ngài, tôi không hy vọng người khác hiểu lầm ngài."

    Rotgar cảm thấy mình không nên tin Anna, nhưng lời cô nói lại quá chân thành, nhất thời hắn có chút dao động. (Kỹ năng diễn xuất đấy anh, học hỏi đi)

    Cô thật sự không phải vì cho Ulysses một bậc thang bước xuống mà đẩy hắn?

    Tuy một khắc trước Anna dũng mãnh phi thường, nhưng sau khi làm xong cô khó tránh khỏi có sợ hãi, cô lo lắng Ác Ma thật sự tức giận. Cho nên cô nói một chuỗi lời hay, còn tranh thủ thời gian vắt vải bông, vừa nói vừa nhẹ nhàng lau đi mồ hôi lạnh trên mặt Ác Ma: "Thật sự xin lỗi ngài, mong ngài hãy nghỉ ngơi thật tốt."

    Khi Anna đang lau mồ hôi lạnh trên trán cho mình, Rotgar nhìn chằm chằm vào cô, cô cũng không nhìn vào mắt hắn, chỉ quan tâm lau mồ hôi cho hắn, sau đó kéo chăn lại, dọn bàn nhỏ trên giường và mang xuống mấy món ăn chưa dùng.

    Bộ dáng bận trước bận sau thay hắn thực sự có vài phần thật tình.

    Nhưng nhớ tới vừa rồi khi Parish và Ulysses còn ở đây, Anna không nhận ám hiệu của hắn, Rotgar cảm thấy cô vào lúc này thật tình rất giả dối.

    Hắn nói: "Tôi đói bụng."

    Anna quay đầu lại.

    Rotgar nhìn chằm chằm cô tiếp tục nói: "Tôi bị cô đẩy đến đau đầu, không thể cử động."

    Vẫn muốn cô đút cho hắn ăn.

    Anna vốn không muốn đồng ý, nhưng bây giờ thì khác, cô mới vừa dùng sức đẩy hắn. Để dỗ hắn tiêu tan cơn tức giận, giờ cô chỉ đành miễn cưỡng đút hắn ăn.

    Chiếc bàn nhỏ trên giường đã được Anna thu dọn, nhưng nếu là cô đút cũng không cần mang ra lại. Trước tiên cô đỡ Ác Ma dậy, sau đó lấy một ít thịt xông khói, trứng gà và cá cho vào chén sứ. Anna ngồi ở mép giường, đưa một miếng cá vẫn còn ấm tới bên miệng Ác Ma.

    Thật ra, Rotgar cho rằng Anna sẽ không để ý tới gợi ý của hắn như lúc nãy, không ngờ cô thật sự chuẩn bị đút hắn ăn.

    Hắn đang dựa người vào giường, đầu vẫn còn choáng váng, Rotgar cảm nhận được độ ấm bên môi, vả lại hắn cũng đang đói bụng nên không khách sáo há mồm ăn luôn. (Tìm cớ, mún mớm cho ăn mà cứ tỏ vẻ :^)

    Anna cảm giác đây là lần đầu tiên cô quan sát Ác Ma gần đến vậy.

    Bề ngoài của Thánh Tử vô cùng mỹ lệ, mái tóc dài màu bạc mềm mại như mây, nhìn thôi cũng muốn đưa tay sờ một cái để cảm nhận sự trơn bóng như tơ tằm của nó. Nhưng Ác Ma trong thân thể của Thánh Tử có bộ dạng anh tuấn vẫn cho người ta cảm giác âm trầm tà ác như cũ.

    Ở trong mắt Anna, Ác Ma giống như một bóng ma, hắn cao hơn đầu Thánh Tử một chút, nhìn qua như một linh hồn phía sau lưng, hơn nữa khí chất của hắn đen tối tà ác, ban đầu nhìn thấy sẽ cảm giác giống như xem phim ma, rất khủng bố.

    Nhưng nhìn lâu rồi thì cũng thành quen, dần dần cô có thể làm lơ hơi thở u ám của hắn, thậm chí đôi khi còn lén lút cẩn thận quan sát bộ dáng hắn.

    Ngoại trừ cặp sừng dê và đôi mắt đỏ như máu, bộ dáng của hắn không có gì khác biệt với người thường, thậm chí có thể nói rất đẹp trai, làn da tinh tế y như bước ra từ truyện tranh.

    Anna thất thần cầm chén đã hết, cô nhìn sắc mặt Ác Ma, thấy sắc mặt hắn vẫn không tốt như cũ, Anna hỏi: "Thánh Tử đại nhân, ngài có muốn ăn thêm nữa không?"

    Rotgar nói: "Đủ rồi."

    Đầu hắn vẫn đang khó chịu, nếu ăn nữa có khả năng hắn sẽ nôn ra mất.

    Anna nghĩ nghĩ, đi lấy ly sữa bò lại, nhưng cô còn chưa mang sữa bò đến, sắc mặt Rotgar đã biến đổi : "Mang ra!"

    Anna sửng sốt, nhìn sắc mặt gần như xanh lét của Ác Ma, cô vội vàng đem sữa bò đi, lại lập tức đưa nước đến bên miệng Ác Ma.

    Sữa bò rốt vẫn có một ít mùi tanh, đầu óc hắn choáng váng khó chịu, nếu hắn đang ở trạng thái nguy kịch, có lẽ vừa ngửi thấy sẽ phun ra luôn.

    Rotgar uống hết một cốc nước lớn, ép cảm giác buồn nôn trở về.

    Một phen lăn lộn lần này khiến ý định rời bỏ thân thể Victor của hắn trở nên vô cùng mạnh mẽ, nhưng thấy dáng vẻ quan tâm của Anna, hắn lại quyết định không rời đi.

    Thân thể Thánh Tử tất nhiên là lựa chọn chính xác. Ban đầu Anna cự tuyệt hắn, nhưng từ biểu hiện bây giờ của cô thì chỉ cần một thời gian ngắn nữa, cô sẽ hoàn toàn thuần phục, hắn sẽ có thể thu hoạch thành quả.

    Anna không biết Ác Ma đang nghĩ gì, thấy hắn nhìn mình, cô lộ ra nụ cười tràn ngập thiện ý, cô đặt cái ly rỗng xuống rồi đỡ Ác Ma nằm lại giường.

    Trong nháy mắt, Anna có ý định trở thành bạn bè với Ác Ma, vậy sẽ giải quyết được tất cả nguy cơ. Nhưng cô rất nhanh đã từ bỏ ý tưởng không thực tế này.

    Đùa à. Ác Ma và con người không cùng một chủng tộc, hắn giết người rất quyết đoán và tàn nhẫn, sao có thể trở thành bạn với con người chứ? Hơn nữa hắn thay đổi liên tiếp hết thân thể này đến thân thể khác là vì muốn cướp linh hồn cô, sao hắn có thể dễ dàng từ bỏ?

    Sau khi sắp xếp cho Ác Ma xong, Anna mang theo hộp đồ ăn trở về phòng bếp, cô tán gẫu vài câu với thị nữ trong phòng bếp để thả lỏng tâm tình, các cô nói đến chuyện sắp được phát tiền lương, lại bàn bạc sau khi nhận được lương sẽ mua cái gì, quần áo đẹp và trang sức.

    Phủ Bá Tước tuyển người mới đều vào cuối tháng, lương tháng trước sẽ được phát vào đầu mỗi tháng, vì vậy Anna mới đến nửa tháng cũng lãnh lương cùng ngày với các cô ấy.

    Cô nghe các cô ấy hứng thú bừng bừng bàn luận, đua đòi, cũng thầm nghĩ chờ đến khi cầm tiền trong tay là có thể quang minh chính đại mời mọi người trong nhà ăn một bữa cơm ngon.

    Buổi chiều, lúc Anna đang ngồi ở mép giường trông Ác Ma, nếu hắn tỉnh lại muốn uống nước thì cô lấy nước cho hắn. Và hiển nhiên, khi hắn muốn đi WC cũng là cô đỡ hắn đi.

    Có một nhà vệ sinh tự phân hủy tương đối đơn giản trong phủ Bá Tước, cao cấp hơn nhiều so với bồn cầu bình thường ở nhà Anna. Cô chỉ cần đỡ Ác Ma đến bồn cầu, sau đó lui ra ngoài, chờ hắn kết thúc xong thì dìu hắn về là được.

    Cô không biết Ác Ma có ngượng ngùng không nữa, hơn phân nửa là sẽ không, bởi vì hắn không phải người. Cô xem mình như y tá chăm sóc bệnh nhân nên tất nhiên sẽ không ngượng ngùng.

    Chỉ đến mức độ này mà thôi, nếu như hắn tê liệt trên giường để cô phải làm mọi thứ, chắc có lẽ trong giai đoạn đầu cô sẽ không thể làm được.

    Đến bữa tối, Ác Ma ngủ cả một ngày nên trạng thái tốt lên nhiều, không cần Anna phải đút cho ăn, Anna chờ thêm mười lăm phút, thấy hắn không có nhu cầu gì khác nên xin hắn để cô về nhà.

    Dù sao Ác Ma chưa nói muốn cô canh đêm, tất nhiên cô sẽ không chủ động nhắc hắn, Dibian vẫn còn ở khu phế tích đợi cô mang cơm đến.

    Chăm sóc người khác mệt hơn nhiều so với làm việc ở phòng bếp, nhưng chỉ cần nghĩ sau khi trở về có thể luyện tập minh tưởng, tinh thần Anna sẽ lại phấn chấn lên.

    Nghĩ đến lời hứa hôm qua, Anna cố ý đến quán rượu chọn một con vịt quay cỡ vừa và một suất bia, vui vui vẻ vẻ mang về khu phế tích trong hẻm Thạch Lựu.

    Nhìn thấy Dibian, thấy đối phương tuy có những đường nét u ám trên mặt nhưng lại mang theo nụ cười ấm áp, tâm tình Anna giống như ngôi nhà sau khi tổng vệ sinh vậy, thoải mái dễ chịu.

    Hai người vừa nói chuyện phiếm vừa ăn vịt quay uống rượu nhẹ. Anna không thích uống rượu, cũng không muốn có mùi rượu về nhà nên chỉ ý tứ uống hai ngụm.

    Sau đó, Dibian vẫn dạy Anna học chữ trước như cũ, chờ cô học thuộc mới để cô ngồi thiền.

    Anna ngồi xếp bằng, nhắm hai mắt, mau chóng tiến vào trạng thái minh tưởng.

    Chờ khi cô thoát khỏi trạng thái minh tưởng, cô cảm thấy tinh thần tràn đầy năng lượng, mọi mệt nhọc ban ngày đều được xóa sạch.

    "Dibian, bây giờ tôi có thể bắt đầu học pháp thuật chưa?" Anna hỏi Dibian, vì có Ác Ma tồn tại nên cô thật sự có chút nóng vội với chuyện học pháp thuật. Sau vài lần minh tưởng không có vấn đề gì, cô muốn nhanh chóng đến bước tiếp theo.

    Dibian thoáng do dự, lúc trước anh ta phải minh tưởng rất lâu mới chính thức tiếp xúc với pháp thuật. Nhưng... Thiên phú của Anna cao hơn so với mình, anh ta cho rằng có thể để cô ấy thử xem.

    Anh ta nói: "Được, nhưng cô phải luyện tập theo ý tôi vài ngày, đừng tự tập một mình."

    Đôi mắt Anna sáng lấp lánh: "OK, nhất định tôi sẽ học dưới sự giám sát của ngài!"

    Trước tiên Dibian vẽ lên mặt đất vẽ bốn mạch pháp thuật, một mạch ngưng tụ trong số đó Anna đã sớm nhớ kỹ, đều là những đường vẽ vô cùng đơn giản.

    Anh ta nói: "Trước mắt tổng cộng có bốn mạch pháp thuật cơ bản." Vừa nói vừa chỉ một bên: "Mạch ngưng tụ, mạch áp súc, mạch thay đổi, mạch khuếch tán. Mạch ngưng tụ cơ bản nhất công năng là ngưng tụ nguyên tố tự nhiên, mạch áp súc áp súc những nguyên tố ngưng tự lại thành trạng thái, mạch thay đổi có thể chuyển đổi các nguyên tố tự nhiên nguyên tố giữa các thuộc tính, mạch khuếch tán phụ trợ một số hiệu quả của pháp thuật khi phóng ra ngoài."

    Anna nghe vô cùng nghiêm túc, tai nghe Dibian tinh tế giảng giải, mắt nhìn chằm chằm vào mấy mạch pháp thuật cơ bản, ghi nhớ chúng nó vào đầu.

    "Mấy mạch pháp thuật cơ bản này chỉ có mạch ngưng tụ là có thể sử dụng một mình, hơn nữa cũng chỉ áp dụng với vài nguyên tố tự nhiên. Lúc trước tôi đã nói qua, sử dụng một mình mạch ngưng tụ có thể dùng cho thuật chiếu sáng. Nhưng không phải chỉ có sử dụng mạch ngưng tụ với quang nguyên tố mới tạo ra thuật chiếu sáng, nếu phối hợp bốn loại mạch pháp thuật thì bất cứ nguyên tố tự nhiên nào đều có thể dùng để chiếu sáng."

    Dibian nói xong thì nhìn Anna, anh nghĩ nghĩ rồi nói tiếp: "Hiện tại còn không biết thân thể cô có nguyên tố nào, thiên phú cô rất tốt, cô có thể thử xem. Người bình thường phải mất rất nhiều thời gian mới cảm nhận được nguyên tố tự nhiên, thành lập liên hệ với nguyên tố tự nhiên để có thể tự do điều động chúng nó lại cần thêm thời gian, bởi vậy trước hết cô cần biết thân thể mình có nguyên tố nào mới có thể bốc thuốc đúng bệnh."

    Anna gật gật đầu. Nếu phải tốn mấy tháng thời gian mới có thể chân chính điều động nguyên tố tự nhiên,vậy sử dụng mạch pháp thuật lung tung lúc ban đầu chính là hành vi lãng phí thời gian rất không sáng suốt.

    Rất có thể thử mấy tháng mới nhận ra mình với loại nguyên tố này không thể tương tác, nên trước khi chính thức học tập mới cần làm kiểm tra nguyên tố tự nhiên.

    "Chúng ta thử hỏa nguyên tố trước đi, loại nguyên tố này có thể trực tiếp dùng mạch ngưng tụ để chiếu sáng, cũng là nguyên tố thường thấy nhất." Dibian đề nghị nói.

    "Cô nhắm mắt lại minh tưởng, tìm hỏa nguyên tố rồi thử dùng tinh thần lực của mình liên kết với chúng nó, dẫn đường cho chúng nó ngưng tụ lại trong lòng bàn tay thành mạch ngưng tụ."

    Anna nghe lời, cô nhớ rõ hỏa nguyên tố màu đỏ, sau khi nhắm mắt lại, rất nhanh cô đã cảm nhận được năm màu sắc phân tán khắp nơi.

    Cô xem nhẹ những màu sắc còn lại, tìm được ánh sáng màu đỏ. Khi lực chú ý của cô va vào những điểm sáng đỏ đó, cô cảm giác được mình đang hấp dẫn chúng nó, chúng nhẹ nhàng bay tới phía cô. Dưới ý niệm cô dẫn đường, chúng ngưng tụ tại lòng bàn tay cô. Cô dẫn đường những điểm sáng sắp xếp thành mạch ngưng tụ.

    Từng điểm sáng phiêu đãng bay lại, bổ sung vào mạch ngưng tụ trong lòng bàn tay cô, khi một điểm sáng cuối cùng sáp nhập vào, những điểm đỏ tán loạn trong không khí giống như đột nhiên trở thành một chỉnh thể, nháy mắt "Sống" lại.

    Anna mở ra hai mắt, cô nhìn trong lòng bàn tay mình nổi lơ lửng một ngọn lửa màu đỏ chỉ to bằng ánh nến.

    "Dibian, tôi thành công rồi sao?!" Anna kích động hô lên. Trong phút giây kích động ấy, ngọn lửa nhỏ trong bàn tay nhẹ nhàng run rẩy rồi biến mất trong không khí, giống như chưa bao giờ xuất hiện.

    "Đúng vậy, cô thành công rồi. Chúc mừng cô!"

    Dibian cũng kích động không kém Anna, anh ta chưa bao giờ gặp qua người có thể trong thời gian ngắn như vậy học được thuật chiếu sáng. Nếu như học được thuật chiếu sáng sẽ chân chính trở thành pháp sư thì có không ít pháp sư học đồ sẽ mất nửa năm đến một năm cho chuyện này. Thiên phú của Anna quá nghịch thiên rồi.

    Hơn nữa, thân thể cô có hỏa nguyên tố, vậy chứng minh cô không phải là nguyên tố thuần ám. Cô sẽ không giống anh ta bị coi là pháp sư sa đọa, anh ta thấy vui cho cô từ đáy lòng.

    Anna đã vui đến muốn lập tức bò dậy nhảy một điệu thể hiện sự hưng phấn.

    Cô hiện tại đã được xem là pháp sư học đồ rồi đi!

    Cô thật sự học được pháp thuật rồi!

    Kế hoạch ban đầu của Anna về tương lai là tích cóp đủ tiền trước, lại tốn năm đồng vàng đi kiểm tra nguyên tố, sau đó trở thành pháp sư.

    Nhưng hiện tại, cô trực tiếp nhảy qua bước tích cóp tiền và kiểm tra nguyên tố, cô đã trở thành pháp sư học đồ, vậy có thể tiết kiệm được năm cái đồng vàng rồi!

    Đương nhiên, nếu về sau có điều kiện, cô vẫn là sẽ đi kiểm tra để hiểu biết thêm về bản thân, vậy mới có thể học tập tốt. Nhưng nếu không kiểm tra đo lường, cũng không ảnh hưởng đến cô tiếp tục học pháp thuật.

    Anna đang cao hứng nên sau khi thành công một lần, cô lại thử một lần nữa, khi nhìn thấy ngọn lửa kia, cô không nhịn được nở nụ cười.

    Dibian luôn đứng bên cạnh mỉm cười nhìn cô như đứa trẻ có được món đồ chơi mới vui vẻ chơi đùa, anh ta nhớ lại lúc mình mới học pháp thuật cũng hưng phấn như thế.

    Sau khi Anna đã thử tổng cộng ba lần, anh ta ngăn cản cô: "Anna, hôm nay cứ như vậy đi. Thử nhiều tôi sợ cô đau đầu, bây giờ cô vẫn là người mới, tinh thần lực có hạn."

    Anna lúc này mới ngừng tay, thật ra cô không có cảm giác khó chịu, nhưng nhớ tới bộ dạng thảm hại của Ác Ma khi sử dụng tinh thần lực quá độ, cô vẫn kiềm chế lại. Cô không muốn sắc mặt mình tái nhợt như hắn, có thể nôn ra bất cứ lúc nào.

    Hôm nay Anna bị ở lại đây hơi lâu rồi, cô vội vàng tạm biệt Dibian, chạy về nhà.

    Mới vừa về đến nhà, Anna đã nghe được một trận ho khan rất nhỏ, cô nhìn thấy Gay đang rót nước, nhìn thấy cô, khuôn mặt Gay u sầu miễn cưỡng nở một nụ cười: "Anna, con đã về rồi."

    Trong phòng ngủ lại truyền đến một trận ho khan, Anna nhăn mày lại: "Evan bệnh sao ạ?"

    "Bắt đầu từ giữa trưa nó luôn ho khan như vậy, hiện tại sốt một chút." Gay mặt ủ mày ê nói.

    Trong lòng Anna trầm xuống, ở thế giới này, bệnh tật không phải là trò đùa.

    Cô vội vàng đi theo Gay vào phòng ngủ, Evan đang nằm trên giường, thường thường ho khan hai tiếng, toàn bộ khuôn mặt đỏ hồng. Cô bé Adele đứng ở một bên nhìn, vẻ mặt mờ mịt.

    "Chị Anna..." Nhìn thấy Anna tiến vào, Adele chạy lại ôm lấy đùi Anna, cô bé ngẩng đầu lên nhìn cô, lo lắng sốt ruột hỏi: "Evan sẽ không theo A Thái và Lệ Na đến với Nữ Thần chứ ạ? Em không muốn về sau không thấy được Evan nữa, em luyến tiếc em ấy......"

    Anna vuốt ve đầu tóc xù xù của Adele, an ủi cô bé: "Sẽ không đâu, Evan sẽ mau chóng khá lên thôi."

    Gay cho Evan uống một chút nước, cơn ho của cậu bé đã tốt hơn, nhưng trán vẫn còn nóng.

    "Nếu ngày mai vẫn còn sốt, mẹ nên tìm bác sĩ mua một ít thuốc đi ạ." Anna nói với Gay. Nếu là cô bị bệnh, cô khẳng định sẽ nằm nghỉ ngơi, chờ hệ thống miễn dịch của thân thể giết chết vi khuẩn, nhưng Evan quá nhỏ, cô lo lắng cậu bé chịu không nổi.

    Gay gật gật đầu, Anna lấy ra năm đồng bạc: "Mẹ, vừa rồi con được chuyển qua chăm sóc Thánh Tử đại nhân đang bị thương, đây là tiền thưởng ngài ấy cho con, trước tiên mẹ cứ dùng để mua thuốc. Không quá hai ngày con sẽ được phát lương, mẹ không cần sợ không đủ tiền."

    Hoàn cảnh gia đình bây giờ không cho phép Gay khách sáo với Anna, bà nắm lấy tay Anna, rưng rưng nhìn cô: "Cảm ơn con Anna, Evan nhất định sẽ khỏi bệnh."

    Tối nay, Gay ôm Evan mang đến phòng ngủ của bà với Ivan, Anna muốn giữ Evan lại, nhưng Gay lo lắng cô nghỉ ngơi không đủ sẽ ảnh hưởng đến công việc ở phủ Bá Tước nên không đồng ý.

    Anna nghĩ đến việc làm của mình ở phủ Bá Tước đã là trụ cột của gia đình này nên không kiên trì nữa .

    Tối nay, cô bé Adele tựa bên người Anna, ôm eo cô rồi mới từ từ chìm vào giấc ngủ. Lúc đầu Anna cũng mất ngủ, sau đó cô thử thiền định mới chìm vào giấc ngủ.

    Sáng sớm hôm sau, Anna xác nhận tình trạng của Evan đã khá lên, lúc này cô mới yên tâm đi đến phủ Bá Tước làm việc.

    Hôm nay Anna tích cực hơn nhiều so với lúc trước, cô mang theo hộp đồ ăn tới tòa nhà nhỏ nơi Thánh Tử ở, cười hỏi: "Thánh Tử đại nhân, hôm nay ngài cảm thấy thế nào?"

    Nghỉ ngơi cả ngày, tình trạng của Rotgar so với ngày hôm qua tốt hơn rất nhiều, sắc mặt không hề tái nhợt, không còn buồn nôn, chỉ là đầu óc còn hơi choáng váng, không thể vận động quá sức.

    "Khá hơn nhiều." Hắn hồ nghi nhìn Anna, cảm thấy thái độ của cô hôm nay hình như quá mức thân thiết.

    Nhưng hắn nhanh chóng suy nghĩ cẩn thận.

    Khát vọng của cô với Thánh Tử vẫn chiến thắng sự sợ hãi với giáo đình. Nếu Thánh Tử hắn đây còn chủ động tỏ yêu thích với cô, cô nhất định sẽ đáp lại hắn.

    Sau khi bám vào người Thánh Tử, hắn cảm giác tiến triển rất lớn, tâm tình tốt lên không ít, thậm chí thân thể này cũng không hề mang cho hắn cảm giác khó chịu nữa.

    Bởi vì tâm tình tốt, hắn chú ý tới ánh mắt Anna hình như luôn dừng lại trên đầu Victor.

    Hắn nhớ tới, lúc trước hình như Anna luôn cố ý vô tình nhìn tóc Victor.

    Vậy nên, khi một lần nữa bắt được ánh mắt Anna, Rotgar nói: "Muốn sờ sao?"

    Anna ngẩn ra: "... Cái gì ạ?"

    Đúng là Anna vẫn luôn thất thần, cô lo lắng cho Evan, lại bởi vì mái tóc dài màu bạc của Thánh Tử quá bắt mắt, vừa thất thần ánh mắt cô liền không tự giác hướng đến chỗ đó nên mới khiến Rotgar nghĩ cô đang thèm nhỏ dãi mái tóc dài của hắn.

    Trong lòng Rotgar cười lạnh, lại còn giả vờ.

    Hắn nắm lấy một mớ tóc dài màu bạc, cười như không cười nhìn Anna: "Tôi cho phép cô sờ."

    Anna đột nhiên tỉnh lại, cô đang bị quyến rũ hả? Làm thế nào lại đi đến một bước này? Tuy rằng thật sự cô rất muốn sờ thử, nhưng chỉ là suy nghĩ mà thôi, rất nhiều chuyện cô nghĩ đến nhưng không định làm có được không.

    Anna vừa định từ chối, nhưng chú ý tới biểu tình như "Bổn đại gia bố thí cho cô còn không té lộn nhào lại đây mà lấy" của Ác Ma, Anna lại có chút do dự.

    Mới hôm qua cô đẩy hắn, có phải bước tiếp theo là hôm nay phải dỗ hắn không?

    Sau khi Evan đột nhiên trở bệnh, Anna lại một lần ý thức được công việc ở phủ Bá Tước thật sự vô cùng quan trọng, hơn nữa cô lo lắng Evan bệnh nặng thêm, Thánh Tử bị Ác Ma bám vào không chừng có thể có tác dụng, lúc này rất cần lấy lòng Ác Ma, vậy nên sau khi do dự trong nháy mắt, Anna lộ ra vẻ mặt vui vẻ phù hợp với suy đoán của Ác Ma, cẩn thận dò hỏi: "Thật sự có thể ạ?"

    Rotgar cong cong môi cười, hắn biết chắc chắn mình không nhìn lầm.

    Hắn ngồi ngay ngắn, một đầu tóc dài màu bạc xõa xuống như dải ngân hà, đung đưa theo hình vòng cung mềm mại.

    Anna vươn tay lên, chạm vào mái tóc màu bạc thuộc về Thánh Tử.

    ...Cảm giác mịn mịn trơn trơn, sờ rất thích!
     
    Lyl1418 thích bài này.
  4. Đại Tỷ Team Vui là chính, deadline là phụ!

    Bài viết:
    0
    Chương 31: Có thể cứu hắn

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Mộc

    Beta: Ly

    Mái tóc dài màu bạc của Thánh Tử hơi lành lạnh, cảm giác như tơ lụa, vén nó lên, sợi tóc từ kẽ ngón tay chảy xuống, rũ xuống giường, giống như dòng sông dài màu bạc sáng lấp lánh ánh sao.

    Vốn dĩ Anna chỉ muốn tùy tiện có lệ với Ác Ma một chút, dỗ dành hắn, nhưng cô lại không ngờ mái tóc của Thánh Tử lại khiến người ta mê muội đến vậy.

    Cô miễn cưỡng buông mái tóc ra, lộ ra nụ cười xấu hổ: "Cảm ơn Thánh Tử đại nhân."

    Trong mắt Rotgar xem hết phản ứng của Anna, hắn càng chắc chắn hơn khi đã chọn nhập vào Thánh Tử.

    Có lẽ không cần tới ba ngày, hắn sẽ đạt được mục đích, có được thứ hắn muốn.

    Lúc này, Rotgar không còn thấy chóng mặt khi nhìn mọi vật nữa, hắn nhớ tới hôm qua hắn có nói với Anna sẽ tiếp tục dạy cô học chữ. Rút ngắn thời gian đạt được mục tiêu là cần thiết, hắn không ngại chút phiền phức.

    Hắn nhìn Anna đang định dọn dẹp phòng nói: "Lại đây, tôi dạy em viết chữ."

    Anna kinh ngạc nhìn hắn: "Thánh Tử đại nhân, ngài không cần nghỉ ngơi thêm sao ạ?"

    "Không cần."

    Anna thấy Ác Ma lạnh lùng nhìn cô, có vẻ hắn không có ý thương lượng, cô đành phải không tình nguyện nghe theo Ác Ma phân phó, sắp xếp lại bàn nhỏ trên giường, đặt giấy, bút lông và mực nước lên.

    Bởi vì hiện giờ không có sách, Rotgar dứt khoát tự mình viết tay dạy Anna.

    Nhưng trước khi viết, hắn lại suy nghĩ, viết cái gì đây?

    Anna lấy ghế ngồi ở mép giường nhìn Ác Ma, nghĩ thầm, hắn đúng là không có ý thức phải che dấu tí nào, hắn còn không thèm hỏi cô có tiến bộ không, chỉ lo chuẩn bị đồ dạy học.

    Lúc trước Ác Ma ném cho cô một quyển sách, gần như là cô tự học, cũng không biết hôm nay hắn lại định giở trò gì.

    Anna nhìn Ác Ma trầm tư suy nghĩ một lát rồi đặt bút viết chữ, sau khi nhìn một vài chữ cô không khỏi thở dài, hắn quá qua loa rồi! Kiểu chữ cũng không đổi, giống hệt lúc hắn còn là Ulysses.

    Cô giả vờ như mình hoàn toàn không biết gì, chăm chú nhìn vào những gì Ác Ma viết.

    ......Toàn là những từ đơn mà cô không biết.

    Anna nhìn kỹ một chút, chợt phát hiện ra là ba ký tự cô đã quên từ lâu, đây là ba ký tự khi Ác Ma bám vào người Ulysses đã dạy cô.

    Trước kia lúc Ác Ma dạy cô, ngoài ký tự cơ bản và ba ký tự do chính tay hắn viết, hắn đều lấy sách có sẵn cho cô, những cuốn sách có sẵn đó chắc chắn không phải từ chỗ của Ác Ma, vì vậy cũng không có sử dụng ba ký tự kia.

    Nếu Ác Ma không đề cập đến, Anna cũng cố tình coi như không nhận ra rằng không có từ nào có ba ký tự kia.

    Mà bây giờ, những từ Ác Ma tự tay viết đều có ít nhất một trong những ký tự đó.

    Rotgar chỉ vào từ đơn thứ nhất, đọc một lần.

    Anna nghe độ dài khi phát âm không khớp với độ dài của từ, cô đọc lại, nhưng vì phát âm gồ ghề nên khi đọc cô bị vấp một chút.

    Vẻ mặt Rotgar có chút ghét bỏ, những nghĩ lại những tiến bộ gần đây, hắn không muốn hủy đi cố gắng suốt thời gian qua của mình, đành phải đọc lại một lần.

    Lần này Anna đọc rất trôi chảy.

    Thấy Ác Ma định đọc từ thứ hai, Anna vội hỏi hắn: "Thánh Tử đại nhân, từ này có nghĩa là gì ạ?"

    Rotgar dừng một chút, nói: "Từ này là một cách để giết chết bất tử điểu là tấn công vào sườn thứ hai bên phải chỗ tiếp giáp với xương ức của nó, sẽ khiến nó tan thành từng mảnh, nhưng sau đó phải lập tức dùng lửa đốt số xương cốt còn lại, nếu không bất tử điểu sẽ sống lại."

    Anna đầu đầy dấu chấm hỏi, cô chỉ có ý định hỏi nghĩa của một từ đơn, tại sao Ác Ma lại nói với cô dài như vậy? Hơn nữa, bất tử điểu là cái gì? Nó là ma thú sao?

    "Từ đơn này có nghĩa là...bất tử điểu ạ?" Anna thấy Ác Ma không có vẻ mất kiên nhẫn, cô bèn hỏi tiếp.

    Kết quả cô vừa hỏi xong, trên mặt Ác Ma lập tức xuất hiện vẻ không kiên nhẫn, nhíu mày nói: "Cái vừa rồi tôi nói chính là nghĩa của từ đơn này." (Tiếng Việt mà kiểu này chắc tui mù chữ)

    Cả ngươi Anna đều kinh ngạc, nghĩa của một từ đơn lại là một đoạn dài vậy ư? Ác Ma tiết kiệm giấy khi viết chữ à!

    "Thật là lợi hại..." Cô cảm thán một câu.

    Rotgar tưởng cô khen hắn, mày giãn ra vài phần, chỉ vào từ đơn tiếp theo đọc ra một âm thật dài, sau đó giải thích: "Đối mặt với đại quân xương khô, sử dụng âm thanh cụ thể sẽ làm chúng nó tan thành từng mảnh trong nháy mắt."

    Anna nghĩ, cái này chắc là ngôn ngữ của Ác Ma, hơn nữa Ác Ma này theo trường phái thực dụng, từ đơn mà hắn viết chủ yếu là biện pháp đối phó với ma thú nào đó.

    Cô cảm thấy mình như một con gà tiểu học không thể thi đậu kỳ tuyển sinh đại học đang nghe giảng viên giảng vi phân và tích phân.

    Mặc dù quả thật cô đã biết chữ...nhưng mấy từ đơn Ác Ma đưa ra này rốt cuộc khác với việc dạy cô đánh ma thú ở chỗ nào? Nói không chừng là đánh ma thú trong ma giới. Thế giới loài người cũng có ma thú, Ulysses bị thương chính là vào lúc đánh ma thú, nhưng trước nay cô chưa từng nghe qua ma thú nào tên là bất tử điểu.

    Tóm lại, đến ma thú ở thế giới loài người cô còn chưa từng thấy, vậy biết cách đánh ma thú ở ma giới thì có ích gì?

    Anna đầu đầy nghi vấn, nhưng lại không khiến cô chậm trễ ghi nhớ những gì Ác Ma dạy.

    Đôi khi không cần phải quá thực dụng, chỉ nghĩ đến lợi ích. Dù không có ích cho mình cũng có thể học mà, biết thêm kiến thức cũng tốt hơn.

    Ác Ma ghi trên giấy 30 từ đơn, khi chưa biết chúng là gì Anna cảm thấy mình có thể nhớ kỹ chúng rất nhanh, nhưng trên thực tế Ác Ma đã phải dành rất nhiều thời gian để giải thích cho cô. Sau đó hắn ném giấy cho Anna, để cô tự mình ghi nhớ.

    Anna cầm tờ giấy, đọc thầm trong miệng, nhớ kỹ.

    Chờ cô đã nhớ kỹ tất cả đã là chuyện của một giờ sau. Trong khoảng thời gian này cô không gặp vấn đề gì trong việc nhớ cách đọc và nhớ nghĩa, nhưng vẫn có chỗ cô không hiểu các phương pháp giết ma thú trong nghĩa, vì vậy cô hỏi lại Ác Ma.

    May thay Ác Ma đã quyết định dạy cô, không định qua loa chỉ dạy cô biết chữ mà phải dạy cô cách giết ma thú, mặc dù không kiên nhẫn nhưng hắn vẫn trả lời cô.

    Chờ học xong toàn bộ, đầu Anna đã có ít từ vựng. Cô có chút đắc ý, từ hôm nay trở đi, cô sẽ là chuyên gia giết được 30 loại ma thú, tuy rằng biết mình nó cũng giống như số Pi sau khi đã có 1000 số, có khoe khoang cũng vô dụng.

    Giữa trưa, Anna đi đưa cơm, nhìn Ác Ma ăn. Buổi chiều, Ác Ma lại viết ra 30 phương pháp giết ma thú để dạy cô.

    Vì thế, tan tầm về nhà hôm đó, Anna trở thành Vương Ngữ Yên (*) phiên bản phương tây, có thể giết được 60 loại ma thú.

    (*) Vương Ngữ Yên là nhân vật hư cấu trong bộ truyện Thiên long bát bộ của nhà văn Kim Dung. Trong các bản dịch tiếng Việt đầu tiên của nhà văn Hàn Giang Nhạn, nhân vật này có tên là Vương Ngọc Yến. Vương Ngữ Yên được trời phú cho một vẻ đẹp sắc nước hương trời và một trí tuệ mẫn tiệp hơn người.

    Hai tờ giấy Ác Ma viết kia, bản thân hắn cũng không để ý, Anna cũng tự nhiên mà mang đi. Nhưng trên đường trở về nhà, cô lại xé thành mảnh nhỏ rồi ném xuống mương nước bốc mùi ở ven đường, thấy tất cả mảnh nhỏ đều chìm trong màu đen, cô mới yên tâm rời đi.

    Hiện tại, Anna thấy có chút nực cười.

    Rõ ràng cô chỉ hận không có một nữ thần giúp cô báo thù Ác Ma, nhưng lúc này cô lại giúp Ác Ma che giấu, ngăn cản người khác phát hiện ra sự tồn tại của hắn, sợ hắn lật mặt không chơi nữa.

    Một ngày hôm nay, chắc vì băn khoăn việc Ác Ma bám vào thân thể của Thánh Tử, Parish và Ulysses đều không đến đây quấy rầy, Anna đi tới đi lui trong phòng bếp cũng không gặp bọn họ. Phù, cuối cùng cũng bớt lo không ít.

    Vì nhớ thương Evan đáng yêu nhà mình, khi Anna học với Dibian cũng thấy tâm phiền ý loạn. Phải đến khi kết thúc phần học chữ, bắt đầu minh tưởng, cô mới sử dụng minh tưởng để bình tĩnh lại.

    Thấy Anna hôm nay tạo ra thuật chiếu sáng nhanh hơn hôm qua, Dibian tán thưởng cười nói: "Anna vừa có thiên phú cao lại nỗ lực, tôi tin sớm hay muộn cô cũng sẽ trở thành pháp sư ngũ tinh thôi."

    Anna biết pháp sư ngũ tinh rất lợi hại, nhưng lại không tượng tượng chính xác được sức mạnh của nó. Có một con quỷ ở quanh cô có thể dễ dàng chiếm lấy thân thể của cả các pháp sư và linh mục tứ tinh, cô không biết liệu pháp sư ngũ tinh có thể chiến đấu với hắn hay không.

    Cô thấy rất mơ hồ.

    Nhưng, sau khi gần gũi hơn với Ác Ma, Anna phát hiện ra, sau khi Ác Ma bám vào người khác sẽ cảm thấy khó chịu khi thân thể người bị bám cảm thấy khó chịu. Vậy nếu cô giết người bị bám vào, liệu có thể giết chết Ác Ma không?

    Tất nhiên, đây chỉ là một ý nghĩ bất chợt của Anna, cô không đủ can đảm và khả năng để giết người. Hơn nữa Thánh Tử vô tội nhường nào, sao cô có thể ra tay với Thánh Tử được? Nếu ngày nào đó cô trở thành một pháp sư lợi hại, mà Ác Ma lại bám vào người một tên ác độc, có lẽ cô có thể thử biện pháp này.

    Chỉ mong Ác Ma bên kia sẽ không mất kiên nhẫn.

    "Tôi sẽ cố gắng!" Anna nghiêm túc gật đầu, nói ra kỳ vọng của chính mình, "Sau khi trở thành pháp sư ngũ tinh, sẽ không ai có thể uy hiếp tôi được!"

    Dibian cười nói: "Cô không phải pháp sư thuần ám, chỉ cần có thể trở thành pháp sư nhất tinh là có thể có được tước vị, lúc đó cô và người nhà cô có thể không cần lo lắng gì nữa rồi."

    Dibian không biết hoàn cảnh khốn khổ của Anna, những mối đe dọa mà thường dân phải đối mặt, sau khi trở thành quý tộc quả thực đã biến mất.

    Đương nhiên trong đám quý tộc cũng có không ít rắc rối, nhưng mạng của quý tộc so với mạng của bình dân quý giá hơn nhiều. Trong bình dân có người chết, cơ bản không dậy lên nổi chút sóng gió gì, nhưng quý tộc đấu đá nhau thì rất hiếm khi giết người.

    Cho nên đối với bình dân mà nói, trở thành một pháp sư nhất tinh thì có thể cả đời không lo lắng. Nhưng nếu xem xét đến số tiền vàng cần để trở thành pháp sư, con đường này rất ít người đi đến nơi đến chốn.

    Anna có thiên phú, cũng có dũng khí để đối mặt với khó khăn mà không lùi bước, mỗi lần nghĩ về uy hiếp Ác Ma mang đến cho mình, cô cũng chỉ hơi mất mát một chút rồi lại phấn chấn lên.

    Cô từng là một thường dân không có việc làm, nhưng hiện tại, chẳng những cô có công việc, là một thị nữ của phủ Bá Tước mà người khác hâm mộ, mà còn trở thành một pháp sư học đồ. Tất cả những thứ này cùng lắm chỉ mất một tháng mà thôi.

    Anna tràn ngập hy vọng với tương lai của mình, cô tin mình chắc chắn có thể giải quyết những rắc rối Ác Ma gây ra.

    Bởi vì lo cho Evan, hôm nay Anna không học quá lâu. Sau khi ở lại luyện tập thuật chiếu sáng vài lần, cô lập tức tạm biệt Dibian rồi về nhà.

    Gay đang chăm sóc Evan trong phòng ngủ, Anna nhìn Evan nằm trên giường, đôi mắt nhắm chặt, khuôn mặt nhỏ đỏ bừng.

    "Mẹ ơi, Evan sao rồi ạ?" Anna vội vàng ngồi xuống bên mép giường, sờ sờ đầu Evan, trán cậu bé nóng bỏng. Anna chạm một cái đã lập tức rụt tay về, cô âm thầm sợ hãi.

    "Buổi sáng nó vẫn còn tốt, nhưng chiều lại bị sốt." Đôi mắt Gay hơi hồng.

    "Mẹ đã đi tìm bác sĩ mua một ống thuốc, đã cho nó uống rồi, nhưng mãi vẫn không tốt hơn."

    Dân thường bị bệnh thường thì chịu đựng đến hết là xong, thuốc của bác sĩ quá quý, một ống thuốc tốn ít nhất một đồng bạc, lại còn không chắc sẽ khỏi.

    Anna lại sờ chán Evan lần nữa.

    Nếu cô có duyên với nguyên tố ánh sáng, nếu cô có thể học được thuật chữa trị... Nhưng mà, Evan có thể đợi được sao?

    Gay nói: "Anna à, nếu mai Evan vẫn không khỏi, mẹ sẽ đến giáo đình xin nước thánh. Nữ Thần nhân từ như vậy, nhất định sẽ phù hộ Evan. Nó vẫn còn nhỏ, mẹ làm sao có thể để nó đi đến Thần quốc được?"

    Anna nghe được trong lòng thấy khó chịu, không có Thần quốc gì tồn tại cả.

    "Nếu có thể làm hài lòng cha Louis, chắc chắn ông ta có thể cứu Evan, thuật chữa trị của ông ta rất lợi hại, con đã thấy ông ta chữa khỏi cho Parish thiếu gia." Anna nói.

    Ánh mắt Gay sáng lên, vội vàng gật đầu nói: "Ngày mai mẹ sẽ đi giáo đình cầu nguyện, khẩn cầu cha Louis cứu Evan."

    Anna gật đầu, không nói gì thêm.

    Sau đó, cô đợi trán Evan bớt nóng một chút mới trở về phòng ngủ.

    Đêm nay, Adele với đôi mắt hồng hồng rúc vào bên người Anna, gần như khóc nghẹn mà đi vào giấc ngủ.

    Anna thì mang theo những từ và đống nghĩa của 60 phương pháp giết các loại ma thú hôm nay Ác Ma dạy cô, cũng không biết ngủ từ lúc nào.(Sao giống mk lúc học tiếng anh ghê)

    Buổi sáng hôm sau, tình huống của Evan có vẻ tốt hơn một chút, Anna nhìn cậu ăn sáng rồi gọi cô, cậu vẫn còn yếu nhưng lại vẫn đáng yêu như mọi ngày. Đôi mắt hồng hồng nhìn cô cười sáng lạn, cô vui sắp rớt nước mắt

    Anna dặn Gay ở nhà chăm sóc Evan, cô đến phòng bếp trong phủ Bá Tước xin nghỉ nửa ngày, nhờ Rebecca tạm thời thay cô chăm sóc Thánh Tử.

    Rebecca nghe em trai Anna bị bệnh, vô cùng thông cảm cho phép cô nghỉ.

    Hôm nay là ngày phát tiền lương, Anna nhận lương của mình rồi rời khỏi phủ Bá Tước đi đến giáo đình thành phố Lam Thạch.

    Anna chưa bao giờ đến giáo đình. Khi làm việc ở phủ Bá Tước, ba mẹ cô từng mang em trai và em gái cô đến giáo đình nghe giảng đạo nhưng cô thì chưa được tới. Cô có tâm lý hơi phản kháng với cái gọi là cầu nguyện thần thánh.

    Nhưng giáo đình của cha Louis lại có thuật chữa lành hàng thật giá thật.

    Hôm nay không phải chủ nhật, trước cổng giáo đình cũng không có nhiều thường dân ra vào.

    Anna đến gần giáo đình xa hoa, ngẩng đầu là có thể nhìn thấy bức tranh trên đỉnh, tranh vẽ lại việc Thần Sáng Thế trao quyền lại cho Nữ Thần Quang Minh.

    Trong giáo đình có từng hàng ghế dài, giống với phim truyền hình Anna từng xem, không ít bình dân ngồi rải rác ở hàng ghế trên, nhắm mắt cầu nguyện. Mà ở một góc giáo đình, các giáo sĩ mặc giáo phục màu đen đang kiên nhẫn trả lời vấn đề của tín đồ.

    Anna đi qua đứng cuối hàng, chờ đội hàng ngũ từng chút tiến về phía trước, cô nghe các tín đồ khác gọi vị giáo sĩ kia là mục sư Arthur.

    Đợi hơn nửa giờ mới đến lượt Anna, cô vội vàng giãi bày tình huống với mục sư Arthur, sau đó đưa ra lời thỉnh cầu: "Tôi muốn thỉnh cầu cha Louis cứu em trai tôi."

    Sắc mặt của mục sư Arthur lộ ra vẻ thương xót, không nhanh không chậm nói: "Nữ thần vẫn luôn phù hộ em trai con. Nếu nó đi Thần quốc, hẳn nữ thần rất yêu thích nó mới triệu hồi nó đến Thần quốc để gặp mặt, con không cần quá mức bi thương."

    Anna muốn nhảy dựng lên mắng người rồi, quỷ mới gọi người tới Thần quốc gặp mặt, cô chỉ muốn Evan sống!

    Trong một xã hội mà gần như mọi người đều là tín đồ của Nữ Thần Quang Minh, lại còn đang ở giáo đình, Anna không dám biểu hiện bất kính với Nữ thần, cô vội vàng nói: "Mục sư Arthur, con biết Evan ở Thần quốc nhất định sẽ sống rất tốt, nhưng nó còn nhỏ như vậy, người nhà của con đều luyến tiếc để nó rời đi, Nữ thần nhân từ như vậy, ngài nhất định không thể mang Evan đi nhanh như vậy!"

    Khuôn mặt mục sư Arthur trở nên nghiêm túc hơn, hắn trách cứ nói: "Không thể suy đoán về thần! Tất cả thế gian này đều có sự an bài của Nữ thần."

    Vừa rồi rõ ràng chính ông cũng suy đoán ý chỉ của thần đấy!

    Anna hít sâu nhưng không dám phản bác đối phương, sợ bị mang trên người tội danh bất kính với Nữ thần, thậm chí bị coi là dị giáo.

    Mặc dù theo cái nhìn của họ, cô thật sự là một kẻ dị giáo.

    Thấy Anna không nói gì, sắc mặt mục sư Arthur hòa hoãn lại, hắn ta lấy một bình thủy tinh nhỏ bên cạnh thánh đàn, múc ra một ít nước, đưa qua, ra vẻ thương xót nói: "Con mang nước thánh về đi, Nữ thần nhân từ sẽ đưa ra sắp xếp tốt nhất."

    Anna nhận nước thánh, gắt gao nắm chặt lấy, ánh mắt tín đồ xung quanh đầy hâm mộ, nhưng cô lại chỉ cảm thấy châm chọc.

    Vậy mà cô vẫn phải dùng khuôn mặt đầy cảm kích nói: "Cảm tạ Nữ thần nhân từ."

    Sau đó, cô xoay người rời đi mà không hề quay đầu lại.

    Anna cầm nước thánh đi thẳng đến hẻm Thạch Lựu, cô tránh khỏi đám người, tiến vào đống đổ nát.

    Ban ngày Dibian luôn ẩn náu ở đây, để sớm hồi phục nên anh ấy sẽ ngồi minh tưởng cả ngày, nhưng khi nghe được động tĩnh bên ngoài, nháy mắt anh ta đã thoát khỏi trạng thái minh tưởng.

    Anh ta nghe thấy Anna thì thầm: "Dibian, là tôi."

    Đây là lần đầu tiên Anna đến đây vào ban ngày, Dibian biết cô đang làm thị nữ ở phủ Bá Tước, ban ngày không có thời gian để tới. Anh ta vội vàng đi ra ngoài, quan tâm hỏi: "Anna, có chuyện gì vậy?"

    Anh ta vừa hỏi xong, trong tay đã bị Anna nhét một cái bình thủy tinh vào, cô vội vàng hỏi: "Nước thánh này thật sự có tác dụng sao?"

    Cho dù Anna có thái độ bất mãn với mục sư Arthur, nhưng nếu nước thánh thật sự có ích thì sao?

    Dibian cầm nước thánh nhìn, anh ta biết đây là đồ ở giáo đình.

    "Cái này chỉ là nước bình thường." Dibian nói: "Trong tình huống thông thường, có thể thêm một ít đường."

    Vì vậy, người từng uống nước thánh sẽ nói nó có vị ngọt nhàn nhạt, mà sau khi uống nước thánh sẽ thật sự cảm thấy tốt hơn. Một mặt là vì ở thời đại này thiếu thốn vật tư, dân thường không thể nếm được vị đường, Cảm giác sinh lý đường mang lại cho bọn họ sẽ mãnh liệt hơn người ăn nhiều đường trong thời hiện đại, mặt khác nó là hiệu quả của nước thánh giả đánh vào tâm lý người dân.

    Anna thất vọng nói: "Quả thật chỉ là nước đường sao."

    Dibian thường xuyên nói chuyện phiếm với Anna nên cũng biết chuyện Evan bị bệnh, anh ta hỏi: "Cô đi tìm mục sư ở giáo đình à?"

    Dù anh ta vẫn luôn bị giáo đình truy đuổi nhưng Dibian không thể phủ nhận khả năng chữa bệnh của mục sư.

    "Tìm rồi, nhưng họ nói là an bài của Nữ thần, chỉ cho tôi cái này." Anna yếu ớt nói, cô lấy lại bình thủy tinh, cười với Dibian: "Anh không cần lo, nhất định tôi sẽ cứu Evan. Anh biết pháp thuật chữa lành không?"

    Dinian không đánh lòng nói: "Tôi biết.... nhưng dù cô có thiên phú tốt cũng không thể học được chỉ trong mấy ngày."

    Anh ta nói xong, dường như sợ Anna không tin còn vẽ mạch phép thuật của thuật chữa lành lên trên mặt đất.

    Đây là mạch phép thuật phức tạp được kết hợp bởi rất nhiều mạch phép thuật cơ bản, ít nhất phải trải qua mấy năm học tập, trở thành một pháp sư nhất tinh mới có thể sử dụng thành thạo, Anna là pháp sư học đồ mới nhập môn, muốn học được trong mấy ngày là mơ tưởng.

    Anna mang tâm tình nặng nề rời khỏi phế tích, trở về nhà. Cô mang nước thánh đến cho Gay, nước đường thì nước đường vậy, tốt xấu cũng có hiệu quả an ủi.

    Trong nháy mắt Gay như thấy được hy vọng, vội vàng đút nước thánh cho Evan, trên mặt lộ ra vui vẻ và hy vọng: " Nữ thần nhất định sẽ phù hộ Evan, nó sẽ tốt hơn nhanh thôi."

    Anna thấy Evan thở dốc, trong lòng lại không lạc quan được như Gay.

    Cô còn có biện pháp cuối cùng.

    Anna nói: "Mẹ, con chỉ xin nghỉ nửa ngày, bây giờ phải về phủ Bá Tước."

    Gay gật đầu nói: "Con mau về đi. Yên tâm, ở đây có mẹ, Evan đã uống nước thánh, nó sẽ tốt lên nhanh thôi."

    Anna miễn cưỡng cười, xoay người ra cửa.

    Con đường đến phủ Bá Tước dường như dài hơn so với trước kia.

    Cô từng thấy Ác Ma sử dụng thuật chữa lành chữa trị vết thương, cô biết, Ác Ma có thể cứu Evan.

    Nhưng mà, có thể thì có thể, hắn đồng ý hay không lại là chuyện khác.

    Cô không biết mình phải đối mặt với cái gì, nhưng cô vẫn muốn thử.

    Trở lại phủ Bá Tước, Anna tìn Rebecca hủy nghỉ việc, sau đó tới khu nhà của Thánh Tử.

    Ác Ma dựa vào đầu giường, mặt hướng về cửa sổ, sườn mặt tinh xảo mê người. Nghe thấy tiếng động, hắn quay đầu lại.

    Anna chậm rãi đi tới, cô nghe Ác Ma hỏi: "Buổi sáng cô xin nghỉ à?"

    Cô cúi đầu: "Vâng, em trai tôi bị bệnh, tôi đến giáo đình xin nước thánh."

    Rotgar cười nhạo một tiếng, nói ra lời hoàn toàn không phù hợp với thân phận Thánh Tử hiện tại của hắn: "Thứ đó thì có ích gì?"

    Anna khẩn trương hít sâu, vừa định cùng hắn bàn luận về hiệu quả thần kỳ của nước thánh, lại nghe hắn cực kỳ tùy ý nói: "Mang nó đến đây, tôi có thể cứu nó."

    Anna giật mình ngẩng đầu lên nhìn hắn, chờ hắn đưa ra điều kiện trao đổi.

    Nhưng Rotgar lại nhíu mày: "Cô còn muốn tôi tự mình đến nhà cô?"

    Anna vội vàng lắc đầu, trên mặt là nụ cười kích động vui vẻ: "Không phải ạ, xin ngài chờ một lát, tôi lập tức đưa nó tới đây!"

    Cô nhấc chân rời đi, nhưng đi tới cửa lại nhịn không được quay đầu lại, thật lòng nói: " Thánh Tử đại nhân, ngài thật sự là người tốt." Ít nhất là hắn lúc này.

    Sau đó cô vui sướng chạy ra ngoài.
     
    Lyl1418 thích bài này.
  5. Đại Tỷ Team Vui là chính, deadline là phụ!

    Bài viết:
    0
    Chương 32: Từ chối lời cầu hôn

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Hằng

    Beta: Ly

    Đương nhiên Anna không ngốc đến mức trực tiếp mang Evan vào phủ Bá Tước. Cô đi phòng bếp tìm Rebecca, kể với Rebecca một lần chuyện Thánh Tử đã đồng ý trị liệu cho bé Evan, cô muốn xin phép mang Evan vào phủ Bá Tước.

    Nghe được Anna nói, Rebecca rất kinh ngạc, cô ấy không khỏi hỏi nhiều một câu: "Không phải Thánh Tử đại nhân bị thương sao?"

    "Thánh Tử đại nhân rất nhân từ, Ngài ấy nói mình đã tốt hơn nhiều, ngài vô cùng kiên trì muốn tôi mang Evan đến." Anna dường như có chút ảo não vì chuyện này: "Lúc Thánh Tử đại nhân hỏi tôi sao buổi sáng lại xin nghỉ phép, tôi không nên nói ra chuyện em trai mình."

    Đương nhiên thật ra Anna không hối hận chút nào cả, vừa rồi khi trả lời vấn đề của Ác Ma, cô chính là cố ý nói như vậy. Nhưng Ác Ma lại không nhân cơ hội này đưa ra yêu cầu cô gả cho hắn thì hắn sẽ cứu Evan quả thật khiến cô ngạc nhiên. Mặc kệ mục đích của hắn là gì, hắn đã nguyện ý cứu Evan, chỉ với điểm này, cô rất cảm kích hắn.

    Nghe Anna nói vậy, Rebecca an ủi cô: "Thánh Tử đại nhân là con của thần, có trái tim nhân từ giống như nữ thần vậy. Nếu ngài ấy đã kiên trì, cô không cần nghĩ nhiều nữa. Tôi với cô cùng đi ra cửa tìm thủ vệ, nói với họ đây là mệnh lệnh của Thánh Tử đại nhân."

    "Cám ơn cô, Rebecca!" Anna thật lòng nói cảm ơn.

    Hai người cùng nhau đi ra cửa sau phủ Bá Tước. Rebecca ở phủ Bá Tước có chút mặt mũi, nghe nói là mệnh lệnh của Thánh Tử, hơn nữa chỉ là mang một đứa bé vào, bọn họ tỏ vẻ không có vấn đề gì.

    Sau khi Anna nói cảm ơn với Rebecca, cô nhanh chóng trở về nhà.

    Gay rưng rưng nhìn Evan, bà vốn tưởng rằng cho bé uống lên nước thánh là rất nhanh Evan sẽ khỏe lại. Nhưng thời gian dần trôi đi, hô hấp của Evan vẫn dồn dập, nhiệt độ trên trán vẫn cao không giảm chút nào.

    "Mẹ!"

    Bởi vì quá mức lo lắng cho Evan, đến khi Anna dùng sức đẩy cửa phòng ngủ gọi bà, Gay mới phát hiện Anna đã về nhà.

    "Anna, sao con lại trở về? Có phải... công việc ở phủ Bá Tước có vấn đề gì không?" Gay lo lắng hỏi.

    "Không phải đâu ạ, là Evan được cứu rồi!" Anna kích động nói: "Thánh Tử đã đồng ý sẽ cứu Evan, bây giờ con đưa Evan đi phủ Bá Tước!"

    Trên mặt Gay là vẻ mặt nhặt được tiền từ trên trời rơi xuống: "Nữ thần nhân từ, vậy mà Thánh Tử lại nguyện ý cứu Evan!"

    "Mẹ, con mang Evan qua đó trước."

    Anna bế Evan lên, đứa trẻ ba tuổi cũng nặng hơn mười cân, cô cho đầu Evan ghé vào trên vai mình, ôm cậu bé ra ngoài.

    Gay vội vàng đuổi theo, bà ôm Evan trong tay Anna qua rồi nói: "Mẹ cùng đi với con."

    "Nhưng....."

    "Mẹ biết quy củ, mẹ chỉ bế Evan đến ngoài cửa phủ Bá Tước rồi ở bên ngoài chờ các con thôi." Gay cười cười: "Evan nặng lắm, bế lâu quá con không bế được."

    Adele đứng ở một bên cũng lên tiếng: "Con cũng muốn đi cùng!"

    Anna biết Gay nói đúng, cô bế lâu một lát đã không được, hơn nữa cũng không thể để Adele một mình ở nhà, vậy nên cô đồng ý để Gay và Adele đi cùng cô.

    Đoàn người vội vàng đi trên đường, không đến nửa tiếng đã đến cửa sau của phủ Bá Tước.

    Anna ôm lấy Evan từ trong tay Gay, nói với Gay: "Mẹ, mẹ yên tâm, chờ con mang Evan đi ra lần nữa, em ấy nhất định sẽ khôi phục khỏe mạnh."

    Trên mặt Gay vẫn mang theo lo lắng, nhưng càng nhiều là niềm hy vọng và vui sướng: "Mẹ biết mà, chúng ta ở đây chờ con."

    Adele ôm chân Anna, ngửa đầu nói với cô: "Chị Anna, em và mẹ ở bên ngoài chờ chị và Evan ra nhé!"

    Anna bế Evan thuận lợi vào cửa sau của phủ Bá Tước, một đường không ngừng đi vào nơi ở của Thánh Tử.

    Rotgar đã xuống khỏi giường, hắn đang ngồi bên cạnh bàn.

    Anna ôm Evan bước vào, nhìn thấy Ác Ma ngồi bên cạnh bàn, cô nghĩ nghĩ một lát rồi dùng chân kéo cái ghế đến trước mặt Ác Ma, đặt Evan lên ghế.

    "Thánh Tử đại nhân, đây là Evan - em trai tôi, em ấy sốt cao không lùi đã vài ngày, mong ngài cứu em ấy với." Anna đỡ Evan, ánh mắt chờ mong nhìn Ác Ma.

    Rotgar nhìn thấy sắc mặt Evan đỏ bừng, hô hấp dồn dập, có vẻ mũi còn có nước mũi, sợ cậu bé thật ngã về phía mình. Tuy đây là thân thể của Victor, nhưng bẩn như vậy ngay cả đến gần hắn hắn cũng không muốn chạm, bởi vậy nói với Anna: "Đỡ cậu bé."

    Anna đáp lời, cô ôm Evan đến rồi ngồi lên ghế. Evan ở trong lòng cô, như vậy cô có thể ôm chắc cậu bé.

    Chính cô cũng chưa được học qua thuật chữa bệnh, mà lúc trước khi Ác Ma dùng thuật chữa bệnh cho Ác Ma cô nhìn cũng không thấy đau, nhưng hắn không phải người, ai biết có phải hắn chịu đau không? Bởi vậy, cô sợ Evan đau sẽ giãy dụa, khiến Ác Ma mất hứng, cô đành ôm chặt cậu bé giống như cha mẹ ôm đứa nhỏ khi tiêm phòng vắc-xin.

    Rotgar vươn tay, hơi dừng một chút, thấy thân thể Evan lộ bên ngoài đều đẫm mồ hôi, nguyên bản bàn tay đang hướng về gáy Evan liền chuyển tới trên cánh tay mặc quần áo của cậu bé.

    Một ánh sáng màu trắng sáng lên trong lòng bàn tay hắn, chậm rãi mở rộng phạm vi bao trùm, gần như bao phủ quanh người Evan.

    Anna khẩn trương ngừng lại hô hấp, quan sát tình huống của Evan. Thấy cậu bé không có phản ứng gì không khoẻ, ngược lại theo ánh sáng từ bàn tay Ác Ma, hô hấp của bé dần chậm lại, cô không khỏi nhẹ nhàng thở ra.

    Cô ngẩng đầu, bằng khoảng cách gần trong gang tấc thấy ánh mắt dịu dàng Ác Ma nhìn Evan, ánh sáng trên tay phát ra liên tục, mà trên trán hắn lại chảy đầy mồ hôi.

    Mới qua một ngày, cho dù là Ác Ma cũng không thể khiến tinh thần lực của Thánh Tử khôi phục bao nhiêu.

    Anna nghĩ thầm, Ác Ma này quả thật quá chuyên nghiệp, vì lừa linh hồn cô còn chịu đựng như vậy...

    Nếu không phải hắn muốn lấy linh hồn cô, nếu cô không xuyên qua, hiện tại có lẽ cô đã cảm động đến muốn lấy thân báo đáp, làm tình nhân trong bóng tối cũng không sao cả.

    Lúc ánh sáng dừng lại, Evan đã khôi phục bình tĩnh, ngoan ngoãn thiếp đi, mà sắc mặt Ác Ma thì tái nhợt, lúc thu tay lại thậm chí còn hơi lung lay.

    Anna sớm có chuẩn bị, duỗi tay đỡ hắn: "Thánh Tử đại nhân, ngài vất vả, thật sự rất cảm tạ ngài."

    Sự cảm kích hiện giờ của cô là chân thành.

    Rotgar ừ một tiếng, tránh tay Anna rồi tựa vào bàn, nói với cô: "Cô có thể đưa cậu bé về trước."

    "Được. Thánh Tử đại nhân, tôi xin cảm tạ ngài lần nữa!" Anna ôm lấy Evan, lại lần nữa nói cảm ơn.

    Rotgar cũng không muốn góp một viên gạch vì thanh danh nhân từ của Thánh Tử, hắn nghiêng đầu nhìn qua, mái tóc dài màu bạc xẹt qua một độ cong, rơi xuống sau gáy: "Tôi cứu cậu bé, bởi vì nó là em trai cô."

    Anna ôm Evan, cậu bé ngủ say sưa, cậu mềm mại tựa vào đầu vai cô, cô như cảm nhận được sự quyến luyến không muốn xa rời của cậu bé với mình.

    Một câu vừa rồi của Ác Ma với người khác thì chứa rất nhiều cảm tình, nhưng từ miệng hắn nói ra kết hợp với vẻ mặt của hắn lại làm người ta có cảm giác áp bách bắt buộc phải báo đáp ân tình.

    Hiện tại tâm tình Anna rất phức tạp, nhưng lúc này đây, cô đương nhiên sẽ không làm Ác Ma mất hứng.

    Cô cười nói: "Vâng, tôi hiểu được... Rất cảm tạ ngài, tôi cũng không biết nên báo đáp ân tình của ngài như thế nào."

    Rotgar thiếu chút nữa nhịn không được nói "Vậy gả cho tôi", nhưng nhìn Anna còn ôm Evan, hơn nữa vài lần trước thất bại để lại bóng ma quá lớn cho hắn, hắn lại tính chờ thêm một chút, nếu lần này không thành công, hắn sẽ không còn kiên nhẫn nữa.

    "Cô đi đi." Cuối cùng, hắn nói.

    Anna hành lễ lui xuống, sau khi rời khỏi phòng ngủ, cô đột nhiên bước nhanh hơn.

    Vừa rồi cô còn tưởng mình lại bị Ác Ma "Bức hôn" đấy! Nếu vậy tên kia sẽ rơi vào tình cảnh rất xấu hổ rồi, bởi vì cô sẽ không đáp ứng "Gả cho anh" vì hắn cứu Evan.

    Dù sao Evan đã chữa trị xong, có bản lĩnh hắn trực tiếp giết cô xem nào!

    Anna có chút vô lại nghĩ vậy, lại sờ sờ lương tâm của mình.

    Cứ lợi dụng người khác (Ác Ma khác) như vậy quả thật không tốt lắm, nhưng đối phương là Ác Ma muốn gặt linh hồn cô... Chắc là cô có thể tha thứ cho chính mình?

    Anna bế Evan đưa tới cửa sau phủ Bá Tước, nhìn Evan đã khôi phục khỏe mạnh đang ngủ say, nét mặt Gay lộ rõ vẻ vui mừng, Gay lẩm bẩm nói: "Cảm tạ Nữ thần, cảm tạ Nữ thần nhân từ để cho Evan lưu lại thế gian!"

    Anna nghĩ thầm rằng, cảm tạ Nữ thần gì chứ, phải cảm tạ là Ác Ma đã hỗ trợ mới đúng!

    Cô đương nhiên sẽ không nói ra miệng lời trong lòng, Anna giao Evan cho Gay, cô nhìn theo Gay ôm Evan và dẫn Adele rời đi. Adele đi xa còn quay đầu vẫy tay với cô.

    Anna lo lắng cho thân thể Thánh Tử đang bị Ác Ma nhập vào, trên đường về không trì hoãn, rất nhanh trở lại phòng ngủ của Thánh Tử.

    Ác Ma còn tựa vào bàn, hắn khép hờ mắt, mồ hôi lạnh trên trán đã khô, nhưng sắc mặt vẫn tái nhợt như tờ giấy.

    Bước chân Anna dừng lại, lương tâm vừa mới bị cô trấn an xuống lại hơi khó chịu.

    Cô bước nhẹ qua, vừa đến trước mặt Ác Ma, hắn lập tức mở mắt, từ dưới lên trên nhìn cô.

    "Thánh Tử đại nhân, tôi đỡ ngài lên giường nhé?" Anna dịu dàng hỏi. Cô biết lúc đau đầu không được nghe âm thanh quá lớn, sẽ làm bệnh nặng thêm.

    Giọng nói dịu dàng của Anna quả thật làm Rotgar rất thoải mái, nhìn biểu hiện thân cận của cô, hắn để cô tùy ý dìu mình quay về giường, trong lòng lại cười lạnh.

    Balan còn chắc chắn hắn sẽ cá cược thua, thật đúng là quá mức coi khinh hắn mà.

    Nhìn bộ dáng hiện tại của Anna mà xem, không đến hai ngày nữa cô sẽ chủ động tới gần hắn. Giáo đình không cứu được em trai cô, là hắn cứu, cô rõ ràng có ý với hắn, lại vì e ngại giáo đình mà không dám. Hiện tại mục sư của giáo đình đã làm cô thất vọng, chắc cô đã hiểu được, hắn đủ mạnh để che chở cô và người nhà của cô, mà hắn cũng từng nói hắn nhất kiến chung tình với cô, sao cô có thể bỏ qua cơ hội này.

    Đầu Rotgar thật sự choáng váng, sức nặng hơn nửa thân thể đều đặt lên người Anna, để cô đỡ hắn về giường.

    Vừa nãy sử dụng thuật chữa trị làm tinh thần lực hắn dưỡng một ngày mới khôi phục lại trở nên khô kiệt, nhưng nhìn phản ứng của Anna, hắn cảm thấy rất đáng giá.

    Anna đỡ Ác Ma nằm lên giường, đắp chăn cho hắn, còn thuận tiện dịch sang một bên.

    Cô đứng bên giường nhìn hắn, tâm tình hết sức phức tạp.

    Cô biết hắn đã cố hết sức cứu trị Evan, nhưng cô cũng biết mục đích cuối cùng của hắn, việc này làm cô với hắn sinh ra khoảng cách không thể xóa nhòa.

    Muốn thu gặt linh hồn của cô, không thể nghi ngờ hắn là người xấu, nhưng xét trên phương diện khác cô lại nghĩ, dù là Ác Ma cũng có thể có mặt thiện lương không?

    Rotgar vốn đã chuẩn bị đi ngủ, nhưng cảm giác tồn tại mãnh liệt của Anna khiến hắn mở to hai mắt không ngủ được.

    Hắn nhìn thấy biểu tình giãy dụa của cô, không khỏi nhíu mày.

    Cô đây là muốn khẩn cấp dâng lên thân thể cho hắn hả?

    Rotgar vốn nghĩ chờ thêm hai ngày để cô chủ động biểu hiện ra ý muốn thân thiết, sau đó mới nhắc lại chuyện cầu hôn. "Đồng ý lời cầu hôn của hắn", đây là nội dung cá cược của hắn và Balan.

    Nhưng nếu cô đã chủ động như vậy, hắn nói trước cũng không sao cả. Hắn rất chán ghét thân thể Thánh Tử, thành công sớm mới rời đi sớm được.

    "Em đồng ý gả cho tôi không?"

    Lời này của Rotgar tuy là câu nghi vấn, nhưng thực tế lúc hỏi ra miệng hắn đã chắc chắn cô sẽ đáp ứng, thậm chí hắn đã làm tốt chuẩn bị, một khi cô đáp ứng, hắn sẽ lập tức thoát ra khỏi thân thể Thánh Tử.

    Hắn nghĩ, biểu tình lúc đó của cô nhất định sẽ rất đáng xem.

    Anna vốn đang chìm trong cảm giác phức tạp với Ác Ma, bất thình lình nghe được lời này, nháy mắt cô bị dọa tỉnh luôn, cô không chút nghĩ ngợi trả lời: "Không!"

    Sau đó mới bù lại một câu: "Tôi không thể khinh nhờn ngài."

    Rotgar không kiên nhẫn nghĩ, cô gái này đúng là miệng nói một đằng lòng nghĩ một nẻo, rõ ràng muốn còn cố tình nói không.

    Hắn nói: "Giáo đình sẽ không biết."

    Anna bắt lấy sơ hở từ trong lời của hắn: "Nhưng Nữ thần sẽ biết... Thánh Tử đại nhân, ngài luôn cao nhã thánh khiết, xin đừng khiến tôi làm nhục ngài."

    Rotgar nhíu mày cười lạnh: "Người cứu em trai cô không phải Nữ thần, là tôi."

    "Đúng vậy, tôi biết, cho nên tôi rất cảm tạ ngài." Anna nói: "Tôi nguyện ý ngày đêm cầu nguyện với Nữ thần, cầu cho vết thương của ngài mau chóng khôi phục, đây là điều duy nhất tôi có thể làm vì ngài."

    Anna nói xong, ngẩng đầu nhìn biểu tình khó coi của Ác Ma. Tuy cô rất quyết đoán cự tuyệt, nhưng kỳ thật trong lòng lại bất an không yên.

    Cô rất sợ Ác Ma sẽ lật bàn.

    Bởi vậy, thấy Ác Ma như tùy thời có thể vứt bỏ túi da Thánh Tử chạy ra xử lý cô, Anna hít một hơi thật sâu, vội vàng quỳ xuống bên giường, muốn dùng biểu tình của một cô gái bình dân được "Thánh Tử" ban cho ơn huệ lớn như trời để bình phục cảm xúc của Ác Ma.

    Anna duỗi tay nhẹ nhàng bắt được góc chăn, tầm mắt không dám nhìn Ác Ma, cô nhẹ giọng nói: "Nhưng ... Nếu Thánh Tử đại nhân ngài muốn cơ thể của tôi, tôi..."

    Dường như quá mức ngượng ngùng, cô không tiếp tục nói tiếp.

    Anna rất rõ ràng, Ác Ma muốn là linh hồn cô, hắn không có hứng với thân thể của cô, trước nay hắn rất ít có tiếp xúc da thịt với cô. Bởi vậy, cô chắc chắc hắn sẽ không động tay động chân với mình nên mới cố ý nói như vậy.

    Sau khi nghe Anna cự tuyệt, trong nháy mắt Rotgar có ý nghĩ muốn từ bỏ.

    Trải nghiệm nhập vào thân thể Thánh Tử rất không thoải mái, khiến kiên nhẫn của hắn giảm xuống không phanh, những gì hắn nghĩ có thể chịu đựng trong quá khứ bây giờ có vẻ không thể chịu nổi nữa.

    Nhưng kế tiếp, lời nói và vẻ mặt của Anna kéo lý trí hắn trở lại.

    So với lúc trước cô chết sống cũng không nói gì, phản ứng hiện tại của cô làm hắn vừa lòng hơn.

    Hắn tỉnh táo lại suy nghĩ, muốn cô thật sự không sợ giáo đình chỉ e còn cần một ít thời gian, lá gan của cô quá nhỏ.

    Rotgar đương nhiên không có hứng thú với thân thể Anna, tuy hắn từng nghe Balan nói, chinh phục thân thể con gái là có thể chinh phục lòng của họ.

    Hắn rất khinh thường làm như vậy, hắn muốn trái tim của Anna căn bản không cần dựa vào loại việc này.

    Rotgar mơ hồ nhớ tới những lời yêu thương Parish hay nói, sau khi rời đi thân thể mình nhập vào, trí nhớ mà hắn từng tiếp thu sẽ càng ngày càng mơ hồ, cho đến khi quên toàn bộ thì thôi.

    "Tôi yêu là linh hồn của em, không phải thèm muốn thân thể em."

    Anna chấn kinh, nói trắng ra như vậy cũng được sao?

    Cô nghĩ, hắn đúng là không biết cô nhìn thấu được hắn nên mới có thể nói ra lời thật lòng như lời tâm tình. Dù sao quần chúng không rõ chân tướng, câu này thật đúng là một lời tỏ tình tốt đẹp.

    May mắn cô đã biết hết.

    "Thánh Tử đại nhân..." Anna bụm mặt nhìn về phía Ác Ma, làm ra vẻ rất cảm động lại mang theo ngượng ngùng nói: "Ngài hãy nghỉ ngơi trước đi, hôm nay ngài thật sự vất vả rồi."

    Rotgar rất vừa lòng với phản ứng của Anna, hắn đã biết trí nhớ Parish sẽ có công dụng mà. Trong kí ức của Parish, bất cứ phụ nữ nào nghe được lời tâm tình của hắn ta cuối cùng đều bị hắn ta chinh phục.

    Lúc trước mấy lời này không có tác dụng gì với Anna, chắc là do người không đúng.

    Anna thấy Rotgar nhắm mắt ngủ liền đứng dậy ngồi xuống bên cạnh bàn, cô đưa lưng về phía giường, vẻ mặt cũng trầm tĩnh lại.

    Ác Ma chính là Ác Ma, làm chuyện tốt cũng có mục đích, tất cả đều vì đạt được linh hồn cô.

    Cô rất cảm tạ hôm nay hắn đã giúp đỡ, nhưng về sau nên như thế nào vẫn là như thế đấy thôi.

    Vì tinh thần lực lần thứ hai bị suy kiệt, cả ngày hôm sau Rotgar đều nằm ngủ trên giường.

    Anna vẫn ở trong phòng ngủ cùng hắn, yên lặng ngâm nga ôn tập bài học trước đó.

    Sáu mươi phương pháp giết chết ma thú cô cũng không thể quên, những phương pháp đó rất khó để ghi nhớ!

    Buổi tối Anna nhìn thấy Dibian, nói với anh ta tin tức bệnh của Evan đã tốt lên.

    Dibian nghe nói là Thánh Tử sử dụng tinh thần lực quá độ để chữa bệnh cho Evan, anh ta cảm khái nói: "Khi sử dụng tinh thần lực quá độ sẽ rất thống khổ, vị Thánh Tử kia quả là một người nhân từ."

    Anna nghĩ thầm, quả thật nhân từ, chỉ cần linh hồn cô không cần thân thể cô đấy.

    Cô không muốn tiếp tục nói về Ác Ma, thuận thế hỏi Dibian về tinh thần lực hỗn loạn.

    Lúc trước cô nghe Dibian nói phải hai tháng mới có thể chữa khỏi thương thế còn rất vui vẻ, như vậy cô cũng đủ thời gian học pháp thuật. Nhưng hiện tại, Dibian đã trở thành bạn của cô, cô đương nhiên hy vọng anh ta nhanh chóng khỏi bệnh.

    Dibian cười nói: "So với dự đoán của tôi thì khôi phục nhanh hơn. Lúc trước tinh thần lực của tôi bị thương, vẫn luôn chậm rãi khôi phục trong lúc lẩn trốn, do nghỉ ngơi không tốt nên không thể chuyên tâm chữa thương, khôi phục rất chậm. Ban đầu tôi đoán cần hai tháng, nhưng giờ mỗi ngày có cô mang đồ ăn cho tôi nên tôi đều có thể chuyên tâm chữa thương cả ngày. Mấy ngày gần đây tôi cảm giác tốt hơn rất nhiều, nửa tháng nữa hẳn sẽ hoàn toàn khôi phục."

    "Vậy tốt quá!" Anna thiệt tình vui cho Dibian, mặc dù vậy có nghĩa là rất nhanh anh ta sẽ rời đi. Anh ta bị người đuổi giết đến tận đây, vẫn ở nguyên một chỗ sẽ rất nguy hiểm.

    "Đây đều là công lao của cô, Anna, cám ơn cô." Dibian nói.

    Anna cười nói: "Chúng ta là bạn, nói như vậy quá khách khí. Là anh dẫn tôi đi lên con đường pháp sư, tôi còn phải cho anh thù lao nữa đấy. Tôi cũng không có tiền, cho nên lời cảm tạ đừng nên nói, anh cho tôi chiếm tiện nghi, cảm ơn gì đó cũng xóa bỏ đi."

    Dibian bị nụ cười của Anna cuốn hút, anh ta nhịn không được cũng cười rộ lên: "Được, vậy xóa bỏ!"

    Hai ngày sau, Rotgar không dùng phép thuật nữa nên tinh thần lực đã khôi phục lại. Không cần ốm yếu nằm trên giường làm tâm tình hắn tốt hơn rất nhiều.

    Giữa trưa, Anna đi lấy cơm trưa, hắn tùy ý đi đến ban công ngắm phong cảnh, lại thấy Anna bị Ulysses Russell ngăn cản ở dưới lầu.

    Khi nghe đến đoạn Ulysses Russell nói muốn dẫn Anna rời khỏi nơi này, hắn điên lên rồi.

    Dám cướp người với hắn á!
     
    Lyl1418 thích bài này.
  6. Đại Tỷ Team Vui là chính, deadline là phụ!

    Bài viết:
    0
    Chương 33: Dụ dỗ Thánh Tử

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: L

    Beta: Lyl

    Anna mới vừa đi ra khỏi toà nhà nhỏ của Ác Ma đã bị Ulysses ngăn lại. Khi đối mặt với hắn ta, cô càng đề phòng hơn khi đối mặt với Ác Ma.

    Ít nhất hiện tại cô đã học được một chút kỹ xảo ở chung cùng Ác Ma, chỉ cần kiên quyết từ chối lúc bị cầu hôn, nhưng sau đó lại dỗ dành trấn an cảm xúc của hắn là được. Tuy cô không hề có ý nuôi cái lốp xe dự phòng, nhưng dỗ dành Ác Ma chắc cũng không kém quá nhiều với nuôi lốp xe dự phòng đâu.

    "Anna, ngày mai tôi sẽ khởi hành về nhà, tôi muốn cô cùng tôi trở về trợ giúp tôi." Ulysses nói.

    Hắn ta vẫn còn nửa tin nửa ngờ với chuyện "Hai nhân cách", nhưng hắn đã mất đi ký ức mấy ngày là sự thật, trong khoảng thời gian đó hắn lại làm ra những việc hoàn toàn không phù hợp tính cách của mình cũng là thật, hắn không thể không để ý đến mối tai họa này.

    Trong lúc hắn "Mất trí nhớ", Anna là người thấy toàn bộ quá trình, vậy cô chính là nhân chứng quan trọng. Hắn muốn biết rõ mọi chuyện thì cần mang cô theo. Hắn không có manh mối nào nên phải về nhà tìm trưởng bối hỗ trợ.

    Anna lộ ra vẻ kinh ngạc: "Trợ giúp gì ạ?"

    "Về chuyện hai nhân cách cô từng nói." Ulysses nói: "Tôi muốn biết tình hình thật cụ thể và tỉ mỉ, cô là người biết rõ nhất tính cách của tôi khi mất trí nhớ."

    "Xin lỗi ngài, tôi không giúp được ngài." Anna quyết đoán từ chối: "Nơi này là quê quán của tôi, tôi không muốn rời đi."

    "Tôi sẽ không bắt cô hỗ trợ vô công, chỉ cần cô trợ giúp tôi, tôi sẽ cho cô mười đồng vàng, sau khi cô đồng ý tôi lập tức có thể đưa cho cô." Ulysses nói.

    Mười đồng vàng, Anna không ăn không uống mười năm mới tích góp được, mà cô trợ giúp hắn, tính cả thời gian đi đường và về cũng chưa tới nửa năm, đây là giao dịch rất có lợi.

    Nói thật ra thì, Anna vẫn có chút thèm nhỏ dãi với mười đồng vàng.

    Có mười đồng vàng này, cô có thể đi thí nghiệm lực tương tác nguyên tố, chính thức bắt đầu con đường học tập pháp sư của mình. Dibian nói thiên phú cô rất tốt, tuy thời gian cô học tập vẫn chậm, nhưng cô tin tưởng có thiên phú với nỗ lực, thậm chí cô có thể vượt qua Ulysses.

    Đáng tiếc, hai nhân cách là do cô bịa ra, Ác Ma còn đang ở đây, cô đi kiểu gì? Huống hồ quý tộc không hề coi trọng thường dân, nếu thật sự đi theo, cô cảm giác mạng nhỏ của cô sẽ bị treo lơ lửng.

    "Ulysses đại nhân, nơi này có người nhà của tôi, bọn họ cần tôi chăm sóc, xin thứ lỗi, tôi không thể cùng ngài rời đi." Anna nhịn đau nói.

    Sắc mặt Ulysses không đổi, hắn bình tĩnh tăng giá : "Hai mươi đồng vàng. Đây là số tiền cả đời cô đều khó kiếm được."

    Nhưng "Ngài" đã từng vì tôi thiêu hủy số đồng vàng đó......

    Anna nhịn nỗi đau lòng, vẫn từ chối: "Ulysses đại nhân, nếu tôi không có lý do phải ở lại, mười đồng vàng đã đủ tôi đi cùng ngài một chuyến. Nhưng có lý do còn quan trọng hơn cả tiền, dù ngài cho tôi một trăm đồng vàng, tôi cũng sẽ không rung động."

    Cô nói những lời này rất trái với lương tâm, nếu thực sự có một trăm đồng vàng, cô có thể không động lòng sao? Đáng tiếc cô phải còn mạng mà tiêu tiền mới được. Hơn nữa, cô thật sự luyến tiếc rời khỏi gia đình mình, thế giới này quá không khoan nhượng với dân thường, cô muốn chăm sóc cho họ.

    "Lý do của cô ấy là tôi."

    Phía sau truyền đến âm thanh đang đè nén tức giận, Anna quay đầu lại, Ác Ma mang một thân lãnh khí đi tới, tóc dài màu bạc xẹt qua một vòng cung nguy hiểm trên không trung.

    ......Được rồi, Ác Ma đang muốn bại hoại thanh danh của cô và Thánh Tử.

    Hiện tại thân thể Ác Ma đã không còn ở trình độ cô đẩy một cái là ngất xỉu, cô không cản hắn nói lung tung được, chỉ có thể thấp thỏm cố sửa chữa một câu: "Quả thật tôi muốn ở lại chiếu cố cuộc sống hàng ngày của Thánh Tử đại nhân."

    Trong mắt người ngoài, chăm sóc Thánh Tử không nhất thiết phải là cô, nhưng cô không thể nói như vậy. Cô mà nói, Ác Ma lại khẳng định luôn phải là cô, vậy thì đúng là càng bôi càng đen.

    Nhưng Anna không muốn bị bôi đen, Rotgar lại càng không như cô mong muốn.

    Hắn nhìn Ulysses, lạnh mặt nói: "Muốn mang Anna đi, ngươi nên hỏi ta trước đã."

    Ulysses nhíu mày, hắn hơi kinh ngạc nhìn Rotgar, bình thường hắn cũng không hứng thú với những tin đồn nhảm nên không biết đã có người lén truyền nhau rằng Thánh Tử có ý gì với Anna nên mới cố ý chỉ tên cô chăm sóc mình.

    Bởi vậy, hắn chỉ nói: "Cô ấy là thị nữ của phủ Bá Tước, chỉ cần cô đồng ý là có thể đi theo tôi."

    Bình thường hắn cũng không muốn nổi lên xung đột với Thánh Tử, nhưng Anna lại có quan hệ rất lớn với hắn, hắn không thể tránh né mũi nhọn.

    "Được thôi, cô ấy không đồng ý, ngươi có thể cút rồi." Rotgar cười lạnh nói, khi hắn bám vào người khác không hề có ý giữ nguyên tính cách đương sự, bây giờ lại đang trong cơn thịnh nộ, đương nhiên hắn sẽ càng không quản Victor có thể nói lời này hay không.

    Nhưng Anna ở một bên lại nghe lại dựng thẳng lông mày.

    Việc mà cô trăm cay ngàn đắng muốn tránh né, cuối cùng vẫn xảy ra! Vốn dĩ việc này quyền chủ động đã không nằm trong tay cô, cô muốn tránh đi đã là rất khó. Chuyện của Ác Ma, hắn thích nói như thế nào thì nói, cô làm sao ngăn được?

    Ulysses tuổi còn trẻ đã là pháp sư tứ tinh, hắn có ngạo khí của mình, người khác đều khách khí cung kính với hắn, hôm nay Rotgar lại nói như vậy, hắn rất không vui.

    Lúc này, Anna đi hay ở dường như không còn quan trọng nữa, đây đã thành vấn đề giữa hắn và Rotgar.

    "Thánh Tử, buổi tối ngày đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?" Ulysses lãnh đạm nhìn Rotgar hỏi. Vấn đề này hắn đã sớm muốn hỏi, nhưng vì Thánh Tử vẫn luôn ốm đau trên giường nên rất khó để tới cửa dò hỏi. Nhưng giờ phút này, hai người đều không hợp ý nhau, vậy hắn cũng không cần lại quan tâm tới lễ nghi.

    Chuyện tối đó quá mức cổ quái, hắn không tin lời Thánh Tử, hắn muốn biết sự thật.

    "Ta đã nói rồi nhưng ngươi không tin, vậy ngươi nói xem đã xảy ra chuyện gì." Giọng điệu Rotgar đầy sắc bén, không nhường nhịn chút nào.

    Tất cả mọi người ở nơi này đều không có uy hiếp với hắn, hắn cũng lười ngụy trang, chỉ có thể ở trước mặt Anna – đối tượng đánh cược của hắn, hắn mới có thể khống chế một chút.

    Cho dù bọn họ phát hiện ra hắn có bất thường, lại có thể làm thế nào?

    Ulysses chậm rãi nói ra suy đoán của mình: "Ta không có kẻ địch, những người đó là tới vì ngươi, ngươi lại dẫn ta nhập cuộc, giúp ngươi xử lý bọn họ."

    Rotgar cười lạnh: "Dù sự thật như ngươi đoán, vậy thì thế nào?"

    Sự việc quả thật tương tự suy đoán của Ulysses, nhưng cả quá khứ và hiện tại, trong thân thể hai đương sự đều chứa đựng những linh hồn khác nhau.

    "Không thế nào cả, ta chỉ cần một đáp án." Ulysses nói: "Mặt khác, nếu ta đã giúp ngươi, hiện tại ngươi không nên gây trở ngại cho ta."

    Đã thật lâu không có ai dám nói chuyện như vậy với Rotgar, xem ra hắn phải rời khỏi thân thể Thánh Tử, để Ulysses cảm nhận trực tiếp sự khủng bố của đại công tước vực sâu.

    Nhưng hắn nhìn Anna mở to hai mắt, mặt đầy khẩn trương, lại nhịn xuống.

    Thiếu chút nữa là lộ, hắn không muốn lại phải đổi thân thể. Dã tâm của người phụ nữ Anna này quá lớn, về sau rất khó tìm được người khiến cô động lòng lại phù hợp mưu đồ của cô như Thánh Tử cho hắn bám vào. Hắn không muốn lãng phí thời gian.

    Rotgar cười nhạo: "Hiện tại ta gây trở ngại ngươi? Rõ ràng là Anna không muốn đi theo ngươi."

    Hắn quay đầu nhìn Anna, nụ cười tùy ý: "Phải không, Anna?"

    Anna vốn dĩ không muốn đi cùng Ulysses, cô gật đầu nói: "Đúng vậy, Thánh Tử đại nhân."

    "Nghe được chưa?" Rotgar lại nhìn Ulysses, khóe miệng gợi lên nụ cười trào phúng.

    Ánh mắt Ulysses nặng nề nhìn Anna, trước khi tới, hắn cảm thấy chuyện này rất dễ dàng, lại chậm chạp không thể đạt được mục đích. Việc này làm hắn rất không vui.

    "Anna, tôi cho rằng đoạn thời gian mất trí nhớ kia có liên quan tới cô, cô không muốn nhận tiền rồi trợ giúp tôi, tôi đành phải mạnh mẽ mang cô về." Ulysses nói, cánh tay hơi vung lên, một cơn gió từ lòng bàn tay đột nhiên bay tới, đánh về hướng Anna.

    Đây là nguyên tố phong đã từng dịu dàng tiễn Anna đi, hiện giờ là muốn mang cô đến bên cạnh Ulysses. Ngay lúc bị nguyên tố phong "Bắt lấy", Anna - một pháp sư học đồ yếu ớt căn bản không có cách nào phản kháng.

    Gió vẫn dịu dàng như cũ, lại khiến người ta không thể tránh thoát.

    Rotgar hừ lạnh, một tay bắt lấy Anna, một tay kia nổi lên bạch quang, một chưởng chụp vào làn gió gần như vô hình kia.

    Nguyên tố phong tích tụ rồi lại tiêu tán trong nháy mắt, cuối cùng hóa thành một cơn gió nhẹ, không còn sức mạnh "Bắt" được Anna.

    Anna còn đang kinh ngạc không rõ, Rotgar đã hừ lạnh một tiếng: "Cướp người ngay trước mặt ta, giỏi lắm!"

    Hắn buông Anna ra, kéo mặt dây chuyền trên cổ xuống niết trong lòng bàn tay, hiển nhiên hắn đang tính toán dùng thân thể Thánh Tử nghiêm túc chơi đùa với Ulysses.

    Sau khi trải qua hai ngày nghỉ ngơi, Rotgar đã khôi phục một chút tinh thần lực, mà tinh thần lực của Ulysses cũng chưa khôi phục đến thời kỳ đỉnh cao, nếu nói tốc chiến tốc thắng, tinh thần lực của hắn (R) vẫn chịu được.

    Nhưng dù không chịu nổi thì thế nào?

    Hắn tùy thời có thể ra khỏi thân thể Thánh Tử.

    Anna thấy Ác Ma và Ulysses sắp lao vào đánh nhau nhưng lại không có biện pháp ngăn cản. Tuy ban đầu là vì cô bọn họ mới nổi lên tranh chấp, nhưng cô cảm thấy hiện tại bọn họ tranh đấu cũng không liên quan gì đến cô.

    Ác Ma đang tức giận Ulysses dám đoạt linh hồn cô từ trong tay hắn, mà Ulysses lại chán ghét sự ngăn cản và căm thù trong giọng điệu của Ác Ma đến tận xương tuỷ.

    Anna rất tự giác lui về phía sau, không muốn bị ảnh hưởng.

    Đây là lần đầu tiên cô nhìn thấy hai vị pháp sư chiến đấu, tuy vẫn có lo lắng nhưng lại nhịn không được tò mò.

    Thật ra mọi chuyện đã phát triển đến một bước này, cô lo lắng mấy cũng vô dụng.

    Ác Ma tùy ý làm bậy, hắn căn bản mặc kệ cô, có lẽ hắn cho rằng cô lâm vào tình cảnh càng gian nan, hắn càng dễ có được linh hồn cô. Trước kia cũng không phải hắn chưa làm qua loại chuyện này.

    Trận chiến này muốn tránh cũng không tránh được, việc cô phải làm là nghĩ cách giải quyết hậu quả như thế nào, làm sao để mình toàn thân rút lui.

    Thật sự không được thì cô đi theo Ulysses, Ác Ma muốn đuổi theo thì cứ đuổi thôi. Hôm nay Ác Ma làm ầm ĩ như vậy, cô rất khó có chỗ đứng ở phủ Bá Tước, còn không bằng để lại cho người nhà một ít tiền. Hơn nữa, nếu cô đi theo Ulysses chưa chắc sẽ gặp chuyện không may.

    Nhưng không thể tiếp tục học tập với Dibian vẫn để cô có chút tiếc nuối.

    Anna cách khá xa, cô chỉ còn cách chờ cuộc chiến giữa Ulysses và Ác Ma kết thúc.

    Cô thấy ở nơi xa đã có người chú ý tới hai vị này xảy ra xung đột rồi vội vàng rời đi, chắc là đi tìm Bá tước Wilson, thân phận hai vị này đều vô cùng tôn quý, bọn họ đánh nhau, Bá tước Wilson đương nhiên sẽ phái người tới ngăn cản.

    Cô lo lắng, Ác Ma là nhân tố không thể khống chế, chỉ sợ mọi chuyện sẽ không như cô mong muốn.

    Chuyện Ác Ma bám vào người Thánh Tử vẫn luôn đè nặng trong lòng Anna, tạo thành một bóng ma cho cô, bóng ma kia rốt cuộc cũng bày ra gương mặt dữ tợn, có lẽ cô vẫn quá mức lạc quan rồi.

    Trên khoảng sân rộng trước mặt Anna, Rotgar cùng Ulysses đã chính thức đối đầu.

    Thân thể Thánh Tử là thuần nguyên tố quang, chỉ có thể sử dụng pháp thuật hệ quang, Ulysses am hiểu nhất là pháp thuật hệ hỏa, nhưng còn có hệ phong hỗ trợ.

    Trận chiến của bọn họ không giống những gì Anna đã thấy trong điện ảnh hay những bộ phim truyền hình khác. Có lẽ nó được gọi là "Trận chiến giữa các pháp sư"?

    Tố chất thân thể của hai người họ đều không kém, thậm chí là rất tốt, họ chuyển động liên tục để tránh né công kích, động tác thân thể lại kết hợp cùng pháp thuật tạo nên vũ đạo tuyệt đẹp, làm người ta hoa cả mắt.

    Sau khoảng thời gian tách ra ngắn ngủi, Ulysses ngưng tụ nguyên tố hỏa trong lòng bàn tay, thông qua pháp trượng trên cổ tay, một con hỏa long xuất hiện phía sau hắn.

    "Cẩn thận." Hắn nói xong, vung tay về bên phải, hỏa long được chịu chỉ huy, bay vọt qua đỉnh đầu hắn, lao nhanh về hướng Rotgar.

    Rotgar nhếch miệng cười, nguyên tố quang ngưng tụ ở lòng bàn tay, hắn không lùi mà tiến tới hỏa long, khi kề sát hỏa long, hắn mở ra năm ngón tay, đột nhiên hạ thấp thân mình, giơ tay lên, bạch quang đánh vào thân thể hỏa long, đâm ra một vết lõm lớn trên cơ thể nó, cả cơ thể hỏa long cũng có chút lung lay.

    Nhưng ngọn lửa vẫn đang chảy, vết lõm kia nhanh chóng được lấp đầy, thoạt nhìn không chút tổn hao.

    Rotgar thấy vậy, sắc mặt hắn không đổi, khóe miệng còn hiện ra nụ cười giễu cợt. Động tác của hắn càng nhanh hơn, liên tục đánh vào các nơi trên thân thể hỏa long, một đường như thánh Moses chia đôi mặt biển (*) lướt qua thân hình hỏa long, xuất hiện trước mặt Ulysses.

    (*)Khi xưa người Do Thái phải làm nô lệ ở Ai Cập, cuộc sống vô cùng khốn khổ. Để giải thoát cho dân tộc khỏi cảnh tù đày, một người anh hùng đã vùng lên - đó là thánh Moses. Ông dẫn dắt 600 ngàn người cùng hành lý tháo chạy, vượt qua bán đảo Sinai.Các Pharaoh Ai Cập cho quân đội truy cùng đuổi tận. Người Do Thái đã chạy đến Biển Đỏ mà vẫn bị bắt kịp. Giữa lúc nguy nan, mặt nước liền tách làm đôi để người Do Thái tiếp tục cuộc hành trình. Dĩ nhiên quân Ai Cập toan đuổi theo mà không được. (Nguồn: Kênh 14)

    Ulysses khẽ cau mày, hắn cũng không rảnh quản hỏa long đã có trăm ngàn vết lõm, trên tay ngưng tụ nguyên tố phong, sau đó phóng ra đánh vào trên người Rotgar, đưa hắn (R) ra xa.

    Rotgar cười nhạo một tiếng, dùng thủ pháp tương tự đánh tan nguyên tố phong trên người, tiếp tục tiếp cận tới gần Ulysses, vung tay ném ra một đạo bạch quang.

    Ulysses nghiêng người né tránh, rồi lại có một đạo bạch quang khác xuất hiện ở vị trí hắn vừa bước tới, hắn chỉ có thể giơ tay lấy nguyên tố hỏa dựng nên một lá chắn nhỏ. Mà khi hỏa quang và bạch quang đang triệt tiêu lẫn nhau, Rotgar đã xuất hiện bên cạnh người hắn, bạch quang trong tay hung hăng đánh vào đầu vai hắn. Khi bạch quang tới gần, trong nháy mắt trái tim hắn bỏng rát, làm hắn đau đớn kêu lên một tiếng, mất đi sự khống chế hỏa long.

    Nhưng công kích của Rotgar còn chưa kết thúc, bạch quang trong tay hắn thoáng lóe lên, lần nữa đánh vào thân thể Ulysses. Ulysses đau đến cả người không thể không run rẩy, hắn bóp chặt bả vai Ulysses, hung hăng quăng Ulysses trên mặt đất.

    "Trước khi khiêu khích, hãy biết rõ đối thủ của mình là ai. Ngươi nên cảm thấy may mắn vì Anna đang nhìn."

    Rotgar lạnh lùng ném xuống một câu với Ulysses, đứng dậy đi về phía Anna.

    Chẳng qua vừa bước hai bước, thân hình hắn hơi run lên, thuật "bám vào người" cũng có vẻ mất khống chế.

    Chậc, tinh thần lực vẫn không đủ dùng.

    Rotgar không quản sắc mặt mình dần trở nên tái nhợt, từng bước đi đến trước mặt Anna, cau mày nói: "Tôi không đồng ý thì không có ai có thể mang cô đi."

    Trong lòng Anna nhảy dựng.

    Khi hắn nói những lời này quả thật rất đẹp trai, nhưng cô lại không phải vì thế mà động lòng.

    Cô đang sợ hãi, xem ra hắn buộc phải có được linh hồn cô.

    Phải chăng, cho dù cô giãy giụa như thế nào, cuối cùng vẫn không thoát khỏi vận mệnh bị thu hoạch linh hồn?

    Anna từng cho rằng Ác Ma chỉ là một con quỷ lâu la, nhưng sau đó cô chậm rãi hiểu được sức mạnh của hắn, hiện giờ lại càng không còn nghi ngờ gì hắn nữa.

    Thân là Ác Ma, khi hắn bám vào những người khác vẫn có thể sử dụng năng lực của họ, cô nhìn thấy hắn dùng pháp thuật hệ hỏa thập phần thuần thục, hiện giờ sử dụng pháp thuật hệ quang cũng thành thạo giống như hắn vẫn luôn là mục sư thuần khiết.

    Hắn mạnh như vậy, làm cô cảm thấy sợ hãi.

    Có lẽ cho dù cô thật sự may mắn trở thành pháp sư ngũ tinh cũng không có cách nào chạy thoát khỏi bàn tay của hắn.

    Anna không tự giác lui về phía sau một bước.

    Rotgar nhìn ra cô sợ hãi, lại không rõ cô đang sợ cái gì.

    Người muốn cưỡng chế mang cô đi là Ulysses, hắn là người ngăn cản Ulysses, sao cô lại sợ hắn?

    Rotgar đương nhiên không muốn Anna sợ hắn, mắt thấy thành công đã ở trước mắt.

    Hắn đi theo tiến đến gần cô, trước khi cô lùi lại hắn đã bắt được cằm cô, hắn nâng cằm cô lên, bắt cô nhìn vào mắt mình, hắn hỏi cô: "Cô đang sợ tôi?"

    Anna bị bắt nhìn mặt Thánh Tử, và cả Ác Ma ở trong thân thể Thánh Tử.

    Cô đương nhiên sợ hắn rồi, ai lại không sợ chết, không sợ ngay cả chết cũng không thể chứ (Ý là bị lấy linh hồn)? Nhưng cô lại không thể nói như vậy.

    "Tôi..."

    "Thánh Tử đại nhân!"

    Câu nói của Anna bị tiếng kinh hô đánh gãy.

    Rotgar không kiên nhẫn quay đầu lại, Anna nhân cơ hội thoát ra, hắn liếc mắt nhìn cô một cái, thu hồi tay không nói gì.

    Người tới không ít, có cha sứ Louis từ giáo đường Lam Thạch Thành, Bá tước Wilson và Parish.

    Sau khi nhìn thấy tình cảnh này, cha sứ Louis không khỏi lộ ra vẻ mặt khiếp sợ, ông ta chỉ nghe nói Thánh Tử và Ulysses đánh nhau, lại không biết...Mọi chuyện là vì một thị nữ sao?

    Hình ảnh Thánh Tử cúi đầu muốn hôn thị nữ kia thật sự khiến ông quá kinh ngạc!

    Người đó chính là thần quyến giả (người sùng bái thần) ưu tú nhất, là Thánh Tử từ khi vào Thánh điện đã thề với Nữ thần, vĩnh viễn trung thành, cả đời phụng dưỡng Nữ thần!

    "Ma nữ!"

    Sau khoảnh khắc ngắn ngủi thất thần, cha sứ đã đưa ra lời giải thích mà ông ta cho là hợp lý nhất. Thánh Tử là người vô cùng thành kính với Nữ thần, Victor các hạ lại là người nổi bật trong số các Thánh Tử, làm sao có thể động lòng với một bình dân bình thường? Chỉ có một lời giải thích, thị nữ kia là Ma nữ, chuyên môn dụ dỗ Thánh Tử sa ngã!

    Mặc dù Anna biết việc hôm nay chỉ sợ rất khó giải quyết, nhưng nghe cha sứ nói, cô hiểu được hậu quả còn nghiêm trọng hơn so với dự đoán lúc trước của cô.

    Cô đúng thật là trở thành Ma nữ dụ dỗ Thánh Tử sa đọa mất rồi.

    Anna liếc mắt nhìn Ác Ma một cái, đây là tuyệt cảnh Ác Ma muốn cô rơi vào sao?

    Cha sứ Louis bước nhanh đến gần, nói với Rotgar: "Victor các hạ, ngài chỉ bị dụ dỗ thôi, trước khi chưa tạo thành sai lầm lớn, xin ngài hãy kịp thời tỉnh ngộ đi! Ma nữ này dụ dỗ ngài, chắc chắn sẽ chịu trừng phạt của Nữ thần!"

    Ngay sau đó ông ta giận dữ trừng Anna: "Còn không mau quỳ xuống với Nữ thần để sám hối tội nghiệt của ngươi! Có lẽ như thế, Nữ thần còn có thể cho phép ngươi tiến vào Thần quốc của người!"

    "Tôi không có tội, tôi chưa từng dụ dỗ Thánh Tử, tôi không phải Ma nữ!" Anna đương nhiên không chịu nhận tội, cho dù cô biết mình nói vậy cũng không có tác dụng gì.

    "Thật là một tội nhân cố chấp! Nếu ngươi không sám hối, ngay cả Nữ thần nhân từ cũng sẽ không tha cho ngươi!" Cha sứ nổi giận nói.

    Không chờ Anna phản bác, Rotgar nhíu mày: "Ồn muốn chết, tránh ra."

    Hắn thấy thật khó chịu với mấy lời lẩm bẩm phiền toái của Louis, hắn đang muốn hỏi Anna vì sao cô lại sợ hắn lại bị gián đoạn, bây giờ hắn vô cùng thiếu kiên nhẫn.

    "Victor các hạ!"

    Cha sứ Louis trợn mắt há hốc mồm nhìn Thánh Tử dường như hoàn toàn biến thành người khác, sắc mặt thay đổi thất thường.

    Rotgar vừa định mở miệng đuổi bọn họ đi, lại cảm thấy quần áo của mình bị ai đó kéo, hắn nghiêng đầu nhìn, Anna đang ngửa đầu lên nhìn hắn đầy bất lực.

    "Thánh Tử đại nhân, tôi không muốn bị bọn họ coi là Ma nữ giết chết... Ngài cứu tôi được không, tôi sẽ đáp ứng bất luận điều kiện gì."

    Vành mắt cô hơi phiếm hồng, ánh nước trong mắt lóe lên, giọng nói còn có chút nghẹn ngào.

    Rotgar hơi giật mình, sau đó hắn lập tức ý thức được, thời điểm hắn đạt được mục đích tới rồi. Hơn một tháng, hắn biết mình nhất định có thể thành công.

    "Nhớ kỹ lời ngươi nói."

    Hắn kéo kéo khóe miệng, ánh mắt khi quay đầu nhìn về đám người cha sứ Louis đã tràn đầy sát ý.

    "Các ngươi đều chết, sẽ không ai có thể giết Anna."

    Đối diện đám người đang kinh hoảng, Rotgar từng bước đi về phía bọn họ.

    Phía sau hắn, Anna chậm rãi lui ra sau, nhẹ nhàng chớp mắt, nước mắt đã không còn bóng dáng.

    Cô nhìn Ulysses chậm rãi đứng lên, lại nhìn thân thể Thánh Tử bị Ác Ma bám vào vì suy yếu mà hơi lảo đảo, cô thấy cha sứ Louis đang sợ hãi xốc lại tinh thần chiến đấu, lực chú ý của mọi người đều ở trên người Thánh Tử.

    Sau đó, cô nhanh chóng quay đầu bỏ chạy.

    Anna biết rất rõ, mình chỉ còn lại con đường chạy trốn.

    Chỉ cần có Ác Ma, cô sẽ không thể chứng minh mình vô tội. Ulysses lúc mất trí nhớ đối xử "Tốt" với cô, sau đó lại là Thánh Tử, cộng thêm Parish ở phía trước, cô có thể nói rõ được sao? Thậm chí nếu cô nói rõ những gì Ác Ma đã làm, như vậy cô sẽ chết ở trong tay Ác Ma càng nhanh.

    Cô lại càng không thể ở lại chờ Ác Ma đại khai sát giới, nếu Ác Ma thắng, chẳng lẽ cô còn có thể thực hiện lời hứa đó chắc? Cô nói như vậy, chỉ là thuận theo ý Ác Ma, hắn đã thành công để cô rơi vào tình cảnh tuyệt vọng rồi, cô liền như hắn mong muốn, nắm lấy hắn như một người trong cơn tuyệt vọng nắm lấy cọng rơm cuối cùng.

    Cô nhìn ra thân thể Thánh Tử còn chưa hồi phục, Ác Ma mới đánh một trận cùng Ulysses nên trạng thái thân thể cũng không tốt. Cô đánh cược hắn sẽ không rời khỏi thân thể Thánh Tử, dù sao cô "Không biết" Thánh Tử hiện giờ là Ác Ma, nếu hắn hiện thân, một thường dân bình thường như cô chắc chắn sẽ bị dọa sợ, không dám gả cho hắn. Cô đoán nếu hắn muốn dùng thân phận Thánh Tử đạt được khế ước thì tuyệt đối sẽ không làm như vậy.

    Hiện giờ, cô muốn thừa dịp bọn họ rau gà mổ lẫn nhau, nhanh chân chạy trốn!
     
  7. Đại Tỷ Team Vui là chính, deadline là phụ!

    Bài viết:
    0
    Chương 34: Rời khỏi thành Lam Thạch

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Nguyệt

    Beta: Ly

    Anna chạy trốn nhanh như bay, khi đến cửa sau phủ Bá Tước, bước chân cô chậm lại.

    Nơi này cách xa nơi ở của Thánh Tử, nhưng vì pháp thuật gây ra động tĩnh rất lớn, hiện tại thủ vệ canh giữ cũng thò đầu vào thăm dò, vò đầu bứt tai vì tò mò.

    Thấy Anna đến gần, thủ vệ cũng có chút quen thuộc với cô trong một tháng qua hỏi: "Anna, rốt cuộc bên kia xảy ra chuyện gì vậy? Ồn ào thế."

    "Thánh Tử đại nhân và Ulysses đại nhân đánh nhau rồi!" Anna mặt mũi tràn đầy kinh hoảng nói: "Tôi muốn đi tìm cha sứ Louis đến hòa giải!"

    Nghe Anna nói, mấy tên thủ vệ đều không kìm lòng được kinh hô thành tiếng. Tuy họ rất tò mò, nhưng việc Anna phải làm quá khẩn cấp, bọn họ cũng không giữ cô lại hỏi nhiều, ngược lại thúc giục cô đi nhanh về nhanh, tránh cho hai vị đại nhân phá luôn cả phủ Bá Tước.

    Anna ra cửa sau, chạy thẳng đến hẻm Thạch Lựu. Cô chạy đến phế tích tìm Didian trước, dùng một câu kể lại tình hình khẩn cấp trước mắt: "Cha sứ cho rằng tôi là ma nữ dụ dỗ Thánh Tử, tôi phải nhanh chóng chạy ra khỏi thành."

    Didian kinh ngạc, ngay lập tức nói: "Tôi đi cùng cô."

    Vết thương của anh ta đã đỡ nhiều, khoảng thời gian này nhờ Anna giúp đỡ mà anh ta có thể chậm rãi dưỡng thương, nếu cô đi rồi cũng sẽ không còn ai đưa đồ ăn thức uống cho anh ta nữa, Didian ở lại nơi này cũng không có gì ý nghĩa.

    Hơn nữa, làm sao anh ta có thể nhìn cô chạy trốn một mình?

    Tiếp theo Anna lại nói: "Tôi muốn đưa người nhà đi cùng... Chúng tôi sẽ làm liên lụy đến anh."

    Didian lắc đầu: "Không vấn đề gì, chúng ta là bạn bè, sao lại coi là liên lụy được? Hơn nữa ai liên lụy ai còn chưa chắc."

    Anna cười cười, cô gặp được nhiều người như vậy, chỉ có Didian đáng tin nhất.

    "Được, vậy anh mau chuẩn bị đi, tôi đi tìm người nhà tôi!" Thời gian cấp bách, Anna không có nhiều thời gian thương xuân bi thu (*), vội vàng chạy về nhà mình.

    (*) Là một thành ngữ Trung Quốc, bính âm là shāng chūn bēi qiū, có nghĩa là cảm xúc buồn bã do sự thay đổi của mùa và cảnh vật. Nó thường được sử dụng để mô tả tình cảm.

    Trong nhà vô cùng yên tĩnh, thấy Anna về nhà, Adele và Evan đều chạy lại, mỗi đứa ôm lấy một bên chân Anna.

    Anna vội vàng khom lưng kéo hai đứa ra: "Chị có việc gấp, các em để chị đi cái đã."

    Cô thoát khỏi hai đứa nhỏ sau đó chạy vào phòng ngủ của Ivan và Gay, Gay đang làm thủ công, nhìn thấy Anna trở về vào ban ngày, trên mặt bà lộ ra vẻ kinh ngạc: "Anna, con làm sao vậy?"

    "Mẹ, không còn kịp rồi, con nói đơn giản một chút với mẹ!" Anna nói cực nhanh: "Chắc mẹ cũng biết con vẫn luôn chăm sóc Thánh Tử, hôm nay cha sứ Louis cho rằng con là ma nữ dụ dỗ Thánh Tử sa đọa, muốn giết con! Mẹ mau đi tìm cha, chúng ta cùng nhau chạy trốn!"

    Nghe Anna nói trên mặt Gay ngập tràn khiếp sợ, bà hơi chần chờ: "Anna, có phải có hiểu lầm gì không? Sao con có thể là ma nữ được?"

    Anna nói: "Mẹ, cả mẹ và con đều biết con không phải, nhưng cha sứ Louis không tin, thời gian không còn nhiều, chúng ta nhanh chạy thôi!"

    Gay chưa từng nghĩ, có một ngày bà đang làm thủ công kiếm sống trong nhà mình, con gái bà sẽ chạy về nhà nói bọn họ phải chạy trốn khỏi nơi gia đình họ đã sinh sống nhiều năm.

    Sau khi bị Anna kéo đi hai bước, Gay giữ chặt Anna nói: "Anna, Nữ thần sẽ không tổn thương tín đồ thành kính. Con không phải ma nữ, Nữ thần sẽ trả lại trong sạch cho con."

    Gay đã ở đây nhiều năm như vậy, bỗng nhiên bắt bà chạy trốn, sao bà có thể tiếp nhận được? Bà không giống Anna, cô đã suy tính kĩ càng sau khi bị Ác Ma theo dõi.

    Hơn nữa, bà là tín đồ thành kính, bà tin tưởng Nữ thần sẽ trả lại trong sạch cho Anna, vì vậy Gay không muốn rời đi.

    Bước chân Anna dừng lại, cô quay đầu nói với Gay: "Mẹ, Nữ thần căn bản không tồn tại, làm sao chứng minh trong sạch của con? Thánh Tử vì con mà đánh nhau với cha sứ, cha sứ sao có thể tin con không phải ma nữ!"

    "Anna, sao con có thể nói ra những lời như vậy? Sao con có thể khinh nhờn Nữ thần!" Gay không dám tin nhìn Anna, rõ ràng trước kia Anna chưa từng biểu hiện suy nghĩ đáng sợ như vậy!

    Anna nhìn vẻ mặt Gay, hiểu rõ bản thân không thể thuyết phục bà đi cùng mình.

    Cả nhà cô đều là tín đồ thành kính, chỉ có cô là dị giáo.

    Ivan và Gay là cha mẹ tốt, nhưng trong lòng bọn họ, địa vị của Nữ thần càng trọng hơn.

    "Mẹ, cho dù con ở lại sẽ chết, mẹ cũng muốn con ở lại tiếp nhận phán quyết của Nữ thần sao?" Vành mắt Anna đỏ lên hỏi Gay.

    Gay ngẩn người nhìn Anna, lẩm bẩm nói: "Nữ thần nhân từ, người sẽ bảo vệ mỗi một tín đồ thành kính như chúng ta..."

    Anna bỗng nhiên cầm lấy bình gốm trên bàn, đập vào trán của Gay.

    Bình gốm vỡ nát, Gay kêu thảm một tiếng rồi ngã xuống đất, Adele và Evan trốn ở một góc xem Anna và Gay cãi nhau, chúng không biết đã xảy ra chuyện gì, cả hai đều sợ tới mức òa khóc to.

    Bởi vì Anna đã khống chế lực đạo, máu chảy trên trán Gay không nhiều, Anna chỉ nhìn thoáng qua liền đi về phòng ngủ của mình, ngoài hai bộ quần áo, cô mang toàn bộ tiền tiết kiệm của mình ra.

    Sau đó, cô mở lòng bàn tay, tưởng tượng ra mạch ngưng tụ, lòng bàn tay bùng lên ngọn lửa nho nhỏ. Cô dùng ngọn lửa thiêu chăn đệm của mình, nhìn ngọn lửa nhanh chóng lan ra, rồi mới bước ra khỏi phòng ngủ.

    Nghĩ đến lần đầu tiên cô sử dụng pháp thuật trong tình huống thực tế lại là phóng hỏa nhà của mình, Anna không nhịn được cười khổ.

    Khi Anna ra ngoài, Gay vẫn còn còn choáng váng quỳ rạp trên mặt đất, Adele và Evan vây quanh bà khóc thút thít.

    Nhìn thấy cô đi ra, Evan chạy lại, nắm tay nhỏ đánh vào đùi Anna, vừa khóc vừa kêu: "Anna, hư!"

    Anna cầm tay Evan, đẩy cậu bé cho Adele, Adele giống Evan, ánh mắt nhìn cô đầy xa lạ và mờ mịt.

    Anna đỡ Gay dậy, đỡ bà đang mơ mơ màng màng đi ra ngoài. Giờ này đa số người ở hẻm Thạch Lựu đều đi làm, bên ngoài không có ai.

    Anna đặt Gay trên mặt đất, đặt ba đồng vàng cô tích cóp được trong lòng bà, rơi nước mắt nói bên tai bà: "Mẹ, số tiền này là thiếu gia Parish lặng lẽ cho con, không ai biết cả, mẹ cất kỹ đừng để người khác lấy mất. Thật xin lỗi, con cần phải làm vậy thì bọn họ mới tin chúng ta không cùng một hội. Sau khi nhà bị cháy, mọi người hãy tìm một nơi không ai quen biết để ở. Nếu có cơ hội, say này nhất định con sẽ trở về gặp mọi người, con xin hứa."

    Nhìn Adele và Evan đã đi theo ra ngoài, trong phòng cũng có khói thoát ra, Anna hung dữ nói với Adele: "Adele, không được gọi người tới dập tắt lửa, biết chưa!"

    Anna biết Adele là một cô bé thông minh, cô cố ý nói như vậy để nhắc nhở Adele đi tìm người tới cứu hoả, cũng không thể để những nhà xung quanh bị ảnh hưởng.

    Sau đó, Anna rời đi không hề quay đầu lại.

    Thực ra ngay từ đầu cô đã biết, muốn dẫn mọi người trong nhà cô cùng nhau chạy trốn là không thực tế, mang theo cả gia đình không thể trốn thoát được.

    Nhưng sao cô có thể mặc kệ bọn họ chạy trốn một mình?

    Dù chỉ là hy vọng xa vời, cô cũng muốn thử xem.

    Nhưng phản ứng của Gay đã làm cô tỉnh táo lại từ trong ảo tưởng. Thay vì mang theo bọn họ đi trên con đường nguy hiểm không có tương lai, không bằng vạch rõ giới hạn với bọn họ, để cho bọn họ bình an sống sót.

    Cho nên, cô cố ý đánh Gay bị thương, lại còn đốt nhà, cô muốn cho người của giáo đình biết, cô và người nhà không cùng một bọn. Một khi cô chạy thoát, Hẻm Thạch Lựu chắc chắn sẽ có đồn đãi vớ vẩn, do đó, người nhà cô không có chỗ ở sẽ chuyển đến nơi khác. Đây mới là lựa chọn tốt nhất.

    Anna quay lại nhìn đống lửa, Didian không thấy người nhà đi sau Anna, hơn nữa thấy đôi mắt cô đỏ ửng, anh ta nhanh chóng hiểu mọi chuyện.

    "Bọn họ không đi, chúng ta đi nhanh thôi." Anna nói, kéo dài thời gian làm cô rất sốt ruột.

    Didian cũng không phải người lằng nhằng, anh ta dùng mũ trùm che khuất gương mặt. Nhìn cực kỳ bắt mắt, nhưng không có cách nào, nếu anh ta tháo mũ trùm trên đầu xuống, ám văn trên mặt càng bắt mắt.

    Hai người chỉ đi đường nhỏ hẻo lánh, rất nhanh đã đến cửa thành.

    Sau khi Anna xuyên qua, cô chưa bao giờ đến nơi này. Cô và Didian quan sát trong chốc lát, thấy binh lính thủ vệ cửa thành chỉ lười biếng dựa vào cổng thành, dân thường ra vào cũng lười nhìn, hai người mới yên tâm.

    Nhưng vì để đảm bảo, cô bắt Didian còng lưng như một ông lão, dạy anh ta vừa đi vừa ho khan, cô thì đỡ cánh tay anh ta, giả làm cháu gái của ông lão.

    Vậy mới giải thích được vì sao anh ta phải mặc quần áo che kín người như vậy - bởi vì mắc bệnh, mà người bình thường luôn có tâm lí e sợ với người mắc bệnh. Ở thế giới này, đa phần mắc bệnh tương đương với bị phán tử hình, ai cũng không muốn xui xẻo bị lây bệnh.

    Vì thế, cả đường Anna đỡ Didian ra ngoài thành, xung quanh họ trống không, mọi người đều tránh xa hai người.

    Anna nghĩ, chuyện ở phủ Bá Tước có lẽ còn chưa kết thúc nên hiện tại mới không có động tĩnh gì.

    Bọn họ nhất định có thể chạy thoát!

    Hai người an toàn rời khỏi Lam Thạch thành. Đối với Anna, khung cảnh bên ngoài Lam Thạch thành hoàn toàn xa lạ.

    Mà Didian là chạy trốn tới Lam Thạch thành, nên anh ta quen thuộc hoàn cảnh xung quanh hơn Anna nhiều.

    Lúc đầu hai người không nói gì, chỉ mải miết chạy. Cách Lam Thạch thành gần nhất có rải rác vài thôn xóm, đi một mạch xa đến vài dặm, tiến vào một mảnh rừng, hai người mới tạm thời dừng lại nghỉ ngơi.

    "Didian, tôi hoàn toàn không hiểu biết về thế giới bên ngoài Lam Thạch thành, anh có thể nói qua tình hình cho tôi không?" Hai người ngồi xuống một gốc cây, đôi mắt Anna lúc này đã không còn phiếm hồng: "Ví dụ như, nên chạy trốn đến nơi nào, anh có ý tưởng gì không?"

    Trước mắt, Anna chỉ biết khu vực bên ngoài Lam Thạch thành này thuộc công quốc Ingrid, gần đây có một thành phố có hiệp hội pháp sư là Lục Tùng thành. Môi trường bên ngoài thành có thể còn có ma thú, nhưng cô chưa bao giờ nhìn thấy, ma thú hình như không tấn công vào trong thành.

    "Tôi và sư phụ đã giao hẹn, nếu lạc nhau, chúng tôi sẽ tụ họp ở ngoài thôn nhỏ cách Hắc Vũ thành mười dặm Anh." Didian nói: "Nếu đi bộ, có lẽ sẽ mất khoảng một tháng."

    Didian nói xong, anh ta vẽ lên mặt đất một sơ đồ đơn giản. Lấy trụ sở giáo đình làm trung tâm, công quốc Ingrid ở phía nam của trụ sở giáo đình, Lam Thạch thành thuộc phía nam, nằm ở Tây Nam công quốc Ingrid, cách biên giới không xa.

    Mà Hắc Vũ thành ở phía Tây của Lam Thạch thành, là một lãnh địa của công quốc Frans. Hai công quốc này gần nhau, phong tục tập quán của người dân không khác biệt lắm, mà hiệp hội pháp sư ở các địa phương đều giống nhau, còn như giáo đình ở địa phương, thì đều là từ trụ sở giáo đình phái tới.

    Anna rời khỏi Lam Thạch thành thì là người cô độc, không chốn để đi, chỉ có thể Didian đi đâu cô đi đó.

    "Didian, về sau tôi sẽ đi theo anh và sư phụ anh được không?" Anna hỏi.

    Ai ngờ Didian lại do dự một lát mới nói: "Anna, tôi và sư phụ ngày đêm trốn đông trốn tây, hoàn cảnh không hề tốt. Chúng tôi đều là thể chất thuần ám, không có lựa chọn nào khác, nhưng cô không giống vậy, ít nhất cô là nguyên tố hoá, cô có thể quang minh chính đại tiến vào hiệp hội pháp sư để học tập. Đến công quốc Frans, cha sứ Lam Thạch thành không đuổi xa được như vậy."

    Anna lộ vẻ thất vọng, nhưng Didian là bạn của cô, cô không muốn làm anh ta khó xử. Ngẫm lại cũng phải, cô mới là pháp sư học đồ, Didian là pháp sư tam tinh, sư phụ anh ta khẳng định càng lợi hại hơn, nếu cô đi theo bọn họ thì khác gì liên lụy bọn họ.

    Didian nhìn biểu cảm của Anna, vội vàng giải thích nói: "Anna, không phải tôi ghét bỏ cô..."

    Anh ta nhanh tay lấy ra một cái cái túi nhỏ, đưa cho Anna, anh không nhìn cô mà thấp giọng nói nhanh: "Chỗ này là mười lăm đồng vàng... Đến lúc đó cô có thể đến hiệp hội pháp sư kiểm tra nguyên tố để gia nhập, những đồng vàng này không đủ để cô tiếp tục học tập, nhưng lấy thiên phú của cô, nhất định sẽ tìm được một sư phụ tốt ở hiệp hội pháp sư, sư phụ cô sẽ giúp đỡ cô."

    Nghe Didian nói, lại nhìn cái túi nhỏ trong tay anh ta, Anna nhận lấy, lấy từ trong túi ra sáu đồng vàng, còn lại trả lại cho anh ta.

    Tuy đại đa số pháp sư đều rất có tiền, nhưng pháp sư sa đọa phải trốn chạy khắp nơi lại khác. Cái túi này cô nhìn rất quen, cô nghĩ Didian chỉ còn từng này tiền, đương nhiên cô không thể lấy tất cả.

    "Sáu đồng vàng này xem như tôi mượn anh, sau này anh nhất định phải tới tìm tôi để lấy lại." Anna cười cười với Didian.

    Sau này phải một người một mình cũng không sao, cô cũng không phải một cô nhóc 17 tuổi. Trước kia tốt nghiệp đại học rồi cô đã lập tức ở bên ngoài một mình, sớm đã thành thói quen rồi.

    Chẳng qua chỉ trở lại trạng thái khi cô ở hiện đại mà thôi, cô có thể chấp nhận được. Nhưng trước đó, cô vẫn có thể đồng hành cùng Didian một thời gian.

    Hơn nữa, ai biết Ác Ma kia sẽ thế nào? Nói không chừng hắn sẽ đuổi theo, sẽ tìm được cô, đến lúc đó cô muốn cô đơn còn không được...

    Thấy Anna dễ dàng chấp nhận cách nghĩ của mình, Didian cảm thấy vui mừng, đồng thời cũng có chút mất mát.

    Thực ra anh ta rất rõ ràng, Anna là người cực kỳ độc lập, anh ta cảm thấy cho dù ném cô đến một nơi hoàn toàn xa lạ, cô cũng có thể sống tốt. Cho nên, sau khi cân nhắc kỹ, anh ta mới quyết định không cho cô đi theo anh và sư phụ chịu khổ, mỗi ngày đều lo lắng sợ hãi.

    Tuy anh ta luyến tiếc cô, nhưng anh ta không thể ích kỷ được. Với thiên phú của cô, học tập ở hiệp hội pháp sư, được sư phụ tốt làm chỗ dựa, sau này có đường đời rộng mở. Đó mới là tương lai cô nên có.

    Didian cười gật đầu: "Được, nhất định tôi sẽ đến tìm cô. Đến lúc đó, không chừng cô đã trở thành thiên tài pháp sư nhà nhà đều biết mất rồi."

    Anna nở một nụ cười chân thành sáng lạn, cô lạc quan nói: "Tôi cũng thấy như vậy! Đến lúc đó anh tới tìm tôi, tôi che chở anh, ở địa bàn của tôi, không ai có thể động vào anh."

    "Được, giao hẹn như vậy!" Didian sang sảng cười to.

    Sau khi cười xong, Anna vẫn nhịn không được nhớ tới người nhà mình, cô còn chưa kịp nói với Didian cô đã làm gì. Cô tường thuật đơn giản mọi chuyện rồi hỏi Didian: "Bên phía giáo đình sẽ tha cho người nhà tôi sao?"

    Didian kinh ngạc cảm thán Anna thật quả quyết, anh ta suy nghĩ rồi nói: "Hiện tại việc bắt ma nữ không nghiêm trọng như vài thập niên trước nữa, thật ra cô không hề gây họa cho người nhà. Ba mẹ cô đều là tín đồ thành kính, cô để cha sứ nghĩ rằng mẹ cô vì ngăn cản cô mà bị thương, cô lại đốt nhà mình, tôi nghĩ giáo đình chẳng những không động tới người nhà cô mà còn sẽ khen ngợi đối với bọn họ."

    Anna nhẹ nhàng thở ra, chỉ cần người nhà cô không sao là tốt rồi.

    Tương lai bọn họ còn có thể gặp lại mà. Chỉ cần cô trở thành pháp sư vĩ đại, cha sứ Louis sao có lá gan chỉ vào cô mắng chửi? Chỉ cần cô còn sống, cô và người nhà, nhất định còn có ngày đoàn tụ.

    Tảng đá lớn đè nặng trong lòng Anna được gỡ xuống, cô bắt đầu thăm dò chuyện về thế giới này.

    Didian đương nhiên không chút che giấu.

    Ở dưới tàng cây to phía Bắc cách hai người đang vui vẻ trò chuyện 10 mét, Rotgar đang đứng trên thân cây, lạnh lùng nhìn hai người buôn dưa lê vui vẻ với nhau.

    A, thú vị, đúng là hắn đã xem thường người phụ nữ Anna giảo hoạt kia rồi!

    Vài giờ trước.

    Sau khi bị Anna nhờ giúp đỡ và hứa hẹn, Rotgar liền mang theo tâm trạng vui sướng sắp đạt được mục đích tiến về phía đám người Louis.

    Nhưng vốn dĩ tinh thần lực của Thánh Tử đã bị hao tổn, vất vả khôi phục một chút lại đánh một trận với Ulysses, hắn vừa mới đi được vài bước liền chịu không được lung lay ngã xuống.

    Hắn áp chế cảm giác khó chịu muốn nôn mửa trong người, nhướng mày nhìn đám người Louis vì tình trạng của hắn mà trở nên tràn ngập ý chí chiến đấu, trào phúng cười: "Thế nào, cho rằng ta bị thương, đám kiến như các ngươi sẽ có cơ hội thắng?"

    Rotgar nâng tay phải lên, bạch quang chậm rãi hội tụ ở lòng bàn tay hắn, bỗng nhiên hắn nhếch miệng cười, phóng tới Louis.

    Cha sứ Louis vội vàng bắt lấy pháp trượng giống với mặt dây chuyền của Thánh Tử của mình, khó khăn ngăn cản công kích Rotgar đã đến trước mặt.

    "Ngài Victor, mong ngài hãy tỉnh táo lại, ngài thế này là phản bội Nữ thần!" Cha sứ Louis còn chưa từ bỏ khuyên bảo.

    Rotgar đương nhiên sẽ không để ý tới mấy lời này, một bàn tay hắn ngăn cản công kích, hắn sớm có chuẩn bị, một cái tay khác hắn đột nhiên từ dưới đánh vào xương sườn cha sứ Louis, cha sứ Louis lập tức kêu thảm. Vết bỏng do nguyên tố quang gây ra không đùa được đâu.

    Khi Rotgar định trực tiếp vặn gãy cổ cha sứ Louis, phía sau có tiếng gió sắc bén cấp tốc tới gần, hắn bỏ qua Louis, nhảy sang một bên. Ulysses ban đầu bị hắn đánh ngã thế mà đã đứng lên, công kích vừa rồi chính là từ Ulysses.

    Trước đó Rotgar không giết Ulysses, vì hắn cho rằng mình vẫn muốn ở lại phủ Bá Tước mấy ngày, để tránh phiền toái nên hắn không ra tay.

    Nhưng hiện tại, lời hứa của Anna ở trước mắt, hắn có giết vài người cũng không sao cả.

    Còn việc giải quyết hậu quả sau khi giết người? Đương nhiên hắn chẳng quan tâm, mà Anna...

    Rotgar đột nhiên dừng lại, lại cẩn thận nhìn chung quanh.

    Anna đâu?

    Trong đầu Rotgar nghĩ, sau khi Anna khẩn thiết cầu xin, chắc hẳn sẽ đứng ở bên sân nhìn hắn, chờ đợi hắn giết hết những người này rồi hoàn thành lời hứa với hắn.

    Sau đó, hắn có thể nhận được câu trả lời đồng ý với lời cầu hôn của hắn từ cô, hoàn thành mục tiêu.

    Nhưng hiện tại, Anna bay màu!

    Khi Rotgar vội vàng tìm hình bóng Anna, Ulysses cũng không bỏ lỡ cơ hội, lưỡi dao gió sắc bến lướt qua cánh tay Rotgar mang theo dòng máu đỏ tươi, đánh thức hắn khỏi những suy nghĩ.

    Rotgar nhìn về phía Ulysses, vẻ mặt lạnh lẽo.

    Trước mắt tạm gác lại chuyện của Anna, những lúc thế này cô thật sự nhát gan, chắc là tìm chỗ nào đó trốn rồi, chờ hắn giết hết tất cả những người này rồi lại đi tìm Anna cũng không muộn.

    Nhưng mà, vào lúc Rotgar dự định phản kích không lưu tình, đột nhiên hắn cảm thấy việc khống chế thân thể gặp cản trở.

    Hắn muốn nâng tay phải lên, tay phải lại sừng sững bất động.

    Rotgar ngoài ý muốn nhíu mày, không ngờ Victor lại có thể phản kháng?

    Bình thường năng lực bám vào người của hắn có ảnh hưởng rất lớn bởi sức mạnh tinh thần của người bị bám vào. Thời kỳ hưng thịnh của Victor, hắn rất khó bám vào Victor.

    Mà hiện tại, không biết cái gì kích thích tới Victor, Victor bắt đầu phản kháng.

    Vốn dĩ Rotgar không thích ở trong thân thể này, sau khi Victor bắt đầu phản kháng, cảm xúc phiền chán của hắn càng nghiêm trọng.

    Nhưng tạm thời hắn còn không định rời đi, hắn còn chờ Anna thực hiện lời hứa, cô chỉ hứa với Thánh Tử, nếu hắn đổi thân thể, lời hứa của cô sẽ không còn hữu hiệu nữa.

    Nhưng mà, năng lực của Victor vượt qua dự đoán của Rotgar, cũng ảnh hưởng rất lớn tới khả năng hành động của hắn.

    Ulysses và cha sứ Louis rất nhanh phát hiện hắn đã "Suy nhược", thế công càng mạnh mẽ.

    Sau khi bị thương nhẹ, kiên nhẫn của Rotgar đã tới cực điểm, hơn nữa ý thức phản kháng mãnh liệt của Victor khiến hắn không thể làm lơ được nữa.

    Lại liếc một vòng cũng không thấy tung tích của Anna, thân thể Victor đứng yên, một thân ảnh màu đen chậm rãi thoát ra từ trên người Thánh Tử.

    Biến cố quỷ dị bất thình lình làm mọi người sợ đến ngây dại.

    Tại lúc cha sứ Louis và Ulysses chiến đấu với Rotgar, bao gồm cả hai chủ nhân của phủ Bá tước, Bá Tước Wilson và Parish đều nhanh chóng chạy đi trốn, bí mật quan sát trận chiến này. Cảnh tượng kinh dị đập vào mắt khiến bọn họ trừng lớn hai mắt, trong lòng xuất hiện nỗi sợ hãi vô hình.

    Sau khi Rotgar bay ra từ trong thân thể Victor, Victor liền ngã trên mặt đất. Hắn cũng không nhìn lại thân thể rách nát kia, mở rộng đôi cánh lớn, chậm rãi bay lên giữa không trung.

    "Ngươi là...... Ác Ma!" Cha sứ Louis che lại xương sườn đau đớn không chịu nổi kinh hô, trên mặt là sợ hãi và kinh ngạc.

    Rotgar lười phản ứng Louis, hắn tìm kiếm khắp nơi bóng dáng Anna.

    Rốt cuộc hắn đã nhận ra có gì đó không thích hợp.

    Anna đâu?

    Trong nháy mắt Rotgar nghĩ tới một khả năng.

    Hắn bay lên cao rồi càng cao hơn, thu toàn bộ phủ Bá Tước vào trong tầm mắt, nhưng cũng không tìm thấy tung tích của Anna như cũ.

    Vậy mà cô lại chạy! (Vợ lại dám chạy á)

    Lúc này Rotgar còn nghĩ Anna vì sợ quá mà chạy, hắn bay trên bầu trời Lam Thạch thành, rất nhanh tìm được vị trí hẻm Thạch Lựu.

    Sau đó hắn nhìn thấy, Anna và một người đàn ông trùm kín toàn thân rời khỏi hẻm Thạch Lựu, hướng tới cửa thành mà đi.

    Ban đầu Rotgar còn nghi ngờ, nhưng sau đó là cơn giận to lớn bao phủ hắn.

    Hắn đột nhiên hiểu ra, tất cả những gì Anna thể hiện trước mặt hắn, có thể đều là giả! Thế mà cô lại giấu đàn ông trong nhà, giờ còn cùng tên kia bỏ trốn!

    Trước khi bỏ trốn, cô còn dùng hắn như tấm chắn giúp cô tranh thủ thời gian!

    Rotgar không biết mình phải kiềm chế thế nào mới không bùng phát cơn giận giết Anna ngay tại chỗ, hắn đi theo bọn họ cả một đường, nhìn bọn họ cầm tay ra khỏi thành, đi rất xa mới dừng lại nghỉ ngơi trong rừng.

    Mà sau khi nghe đối thoại của hai người lọt vào tai, Rotgar bình tĩnh phát hiện ra mình vẫn luôn hiểu lầm Anna, cũng hoàn toàn coi nhẹ cô.

    Tất cả những biểu hiện của cô ở trước mặt hắn không phải dáng vẻ thực sự của cô, nhưng cô cũng không như những gì hắn nghĩ.

    Cô hoàn toàn lừa hắn, khiến hắn cho rằng cô là kẻ xảo trá ái mộ hư vinh, rất có dã tâm, muốn thượng vị. Nhưng thực tế, cô dám ở dưới mí mắt hắn trộm học pháp thuật.

    Nhìn nụ cười rực rỡ Anna chưa bao giờ lộ ra trước mặt hắn, Rotgar chỉ cảm thấy lửa giận mãnh liệt thiêu đốt lồng ngực.

    Tốt, rất tốt!

    Lời con beta: Đội vợ lên đầu trường sinh bất tử anh ơi, đừng dại dột kẻo bị chị nhà đuổi ra ngủ sofa đó :))

     
  8. Đại Tỷ Team Vui là chính, deadline là phụ!

    Bài viết:
    0
    Chương 35: Lần đầu gặp ma thú.

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Diệp

    Beta: Ly

    Thân hình Ác Ma bay ra từ trong thân thể Thánh Tử, trong nhất thời làm tất cả mọi người có mặt ở đó đều ngạc nhiên không nói thành lời.

    Hiểu biết của người bình thường về Ác Ma chỉ giới hạn trong truyền thuyết, dù cha sứ Louis là pháp sư cũng chưa bao giờ chính mắt nhìn thấy Ác Ma, chỉ biết một chút ghi chép liên quan đến Ác Ma mà thôi.

    Mấy ngày trước cha sứ Louis vừa mới nhớ về câu chuyện Ác Ma tàn sát dân cả một thành ngày xưa. Lúc Ác Ma bay ra từ trong thân thể Thánh Tử, ông ta thiếu chút nữa cho rằng hôm nay toàn bộ Lam Thạch Thành đều teo rồi.

    Khiến ông ta càng kinh ngạc là sau khi hiện thân, tên Ác Ma kia lại bay luôn.

    Nghĩ đến biểu hiện của tên Ác Ma kia, cha sứ Louis không khỏi nghĩ, hay là Ác Ma đi tìm cô thị nữ gọi là Anna rồi?

    Vốn cha sứ Louis tưởng rằng Anna là ma nữ dụ dỗ Thánh Tử sa đọa, nhưng hiện tại xem ra chuyện căn bản không phải như vậy. Người trong thân thể Thánh Tử, là Ác Ma đó!

    Chẳng lẽ trước đó là thị nữ kia dụ dỗ Thánh Tử, khiến Thánh Tử sa đọa, từ đó cho Ác Ma thời cơ lợi dụng?

    Cha sứ Louis còn đang suy tư, Thánh Tử đã chậm rãi ngồi dậy, ông ta vội vàng đi qua.

    "Victor các hạ, ngài còn tốt chứ?" Ông ta vừa nói vừa quan sát Victor, bên trong lo lắng lại chứa vài phần cảnh giác.

    Sau khi tỉnh lại Victor lập tức chú ý tới trạng thái tinh thần lực không đúng và những vết thương trên người mình.

    Nhưng trong trí nhớ trước đó trạng thái của anh ta cũng là như vậy, nên Victor không kinh ngạc. Khi quan sát chung quanh, anh ta chậm rãi nhớ tới chuyện Ác Ma.

    Anh ta nhớ vô cùng rõ ràng, trước khi mất đi ý thức, cái tên Ác Ma kia nói muốn mượn thân thể của anh dùng một chút. Hiện tại xem ra đối phương đã dùng thân thể của mình gây ra chuyện lớn rồi.

    "Tôi không sao." Victor nhìn cha sứ Louis, hơi hơi gật đầu: "Trước khi tôi mất đi ý thức đã bị Ác Ma bám vào người, tôi nghĩ chắc ngài đã biết, có thể nói cho tôi hắn ta đã dùng thân thể tôi làm gì không? Tôi không có ký ức trong khoảng thời gian này."

    Thấy vậy, cha sứ Louis thở phào một hơi, đây mới là Thánh Tử mà ông ta quen thuộc.

    "Xin các hạ yên tâm, tên Ác Ma kia không dùng thân thể ngài làm ra chuyện khinh nhờn Nữ thần. Nhưng hắn đã chạy thoát, chúng ta cũng không có cách nào hỏi ra rốt cuộc hắn ta có làm gì không." Cha sứ Louis nói.

    Victor hơi gật đầu, tiếp nhận lời giải thích của cha sứ Louis.

    Ulysses nghe hai người nói, đi tới tiếp lời: "Tất cả những thứ này hẳn là có quan hệ với thị nữ Anna kia. Nghe nói trong mấy ngày tôi bị mất ký ức, tôi đã dạy thị nữ kia học chữ, dường như còn đang theo đuổi cô ta."

    Sau khi nhìn thấy Ác Ma trong truyền thuyết thoát ra từ thân thể Thánh Tử, Thánh Tử cũng nói mình không có ký ức mấy ngày nay, Ulysses đột nhiên hiểu được, chỉ sợ Ác Ma kia cũng từng bám vào trên người mình nên hắn mới mất đi ký ức về đoạn thời gian kia.

    Parish vốn dĩ chỉ đứng bên ngoài, nghe hai người kia nói chuyện, hắn ta đột nhiên xen vào: "Victor các hạ, khi Ác Ma kia bám vào trên người của ngài, chỉ tên muốn Anna đi chăm sóc, tôi thấy hắn ta đối xử với Anna đặc biệt tốt...Tôi nhớ ra rồi, tôi cũng từng có mấy ngày mất đi ký ức!"

    Lúc trước Parish không để trí nhớ mất đi trong mấy ngày đó trong lòng, hắn ta còn tưởng đó là di chứng khi cha sứ Louis chữa khỏi bệnh cho mình nên không để ý.

    Hiện tại nghe bọn họ nhắc tới việc này, hắn ta mới nghĩ ra, sau đó hắn vội vàng gọi nam phó Vodo bên cạnh tới, dò hỏi cậu ta mấy ngày mất trí nhớ có làm gì với Anna không, bắt đầu từ thời điểm hắn ta trở về thành.

    Vodo đứng trước nhiều nhân vật lớn như vậy, cậu có chút khẩn trương, lắp bắp nói: "Ngài suýt nữa đụng vào Anna, rồi cầu hôn cô ấy, lại bị cô ấy từ chối. Sau này cô ấy tới phủ Bá Tước làm thị nữ, ngài vô cùng quan tâm cô ấy, thế nhưng cô ấy không nhận ý tốt của ngài. Sau đó thì Ulysses đại nhân cũng tới, dường như ngài đã không còn hứng thú với Anna nữa."

    Vodo nói xong rồi đến gia phó Fergie của Ulysses.

    Fergie đã từng nói với Ulysses những việc hắn đã làm với Anna trong lúc mất trí nhớ nên giờ nói lại đã thuần thục hơn rất nhiều. Cậu ta khai hết những gì mình biết, bao gồm việc đi điều tra tình huống gia đình Anna, mua sách dạy cô biết chữ, mua rất nhiều trang sức và váy tặng cô, nhưng nếu cô không cần thì hắn sẽ đốt hết.

    Có đồn đãi về chuyện cuối cùng Victor đã làm trong lúc mất trí nhớ, trong lúc Victor dưỡng thương, sau khi biết được em trai Anna sinh bệnh, anh ta đã chủ động sử dụng thuật chữa trị cứu em trai cô.

    Lúc đó Victor bị bám vào người đơn độc ở chung với Anna nên cụ thể đã xảy ra chuyện gì, chỉ có hai người Ác Ma và Anna biết.

    Thậm chí Victor cũng không rõ ràng lắm, trinh tiết của anh ta còn ở đây không, loại chuyện này anh ta cũng không có cách để kiểm chứng.

    Sau khi tổng hợp lại tin tức khắp nơi, cha sứ Louis phát hiện phán đoán ban đầu của mình đã sai lầm.

    Cái này nghe qua giống như một câu truyện ngôn tình Ác Ma bám vào những người khác nhau để theo đuổi một cô thị nữ. Nhưng rốt cuộc thị nữ Anna này có gì đặc biệt, vậy mà khiến một tên Ác Ma tiêu phí nhiều tâm tư như vậy?

    Tất cả chuyện này, chỉ sợ chỉ có tìm được Anna rồi thẩm vấn mới có thể biết được.

    Nhưng bây giờ, tên Ác Ma kia hiển nhiên đã đi tìm Anna, bọn họ còn có thể tìm được Anna sao?

    Rất nhanh, người cha xứ Louis phái đi đến nhà Anna đã trở lại. Họ nói Anna đã trốn đi, trước khi đi còn đả thương mẹ cô, tự phóng hỏa đốt nhà mình. Nhẫn tâm dễ sợ.

    Như thế rất tốt, sự việc trở nên cực kỳ phức tạp, chân tướng thế nào cha sứ Louis cũng không nghĩ ra, chuyện quái gì đang xảy ra vậy chứ.

    Mọi chuyện lại làm Ulysses an tâm, vốn hắn đang lo lắng mình thật sự bị "Hai nhân cách" như Anna nói, hiện tại biết mình từng bị Ác Ma bám vào chứ không phải vấn đề của bản thân hắn, hắn có thể an tâm về nhà rồi.

    Nhưng trước khi lên đường về nhà, một vấn đề lại vắt ngang trên đầu hắn, trở thành mê dược có lẽ vĩnh viễn cũng không giải được.

    Cô thị nữ gọi là Anna kia có mị lực như thế nào mà lại khiến Ác Ma trong truyền thuyết giấu giếm thân phận thật sự tiếp cận cô, theo đuổi cô?

    Victor còn muốn ở lại Lam Thạch Thành dưỡng thương, anh ta biết trong khoảng thời gian này anh ta sẽ an toàn. Trước khi anh ta mất ý thức, toàn bộ những kẻ tập kích đó đã tử vong, đó đã là đội hình tốt nhất đối phương có thể phái ra. Những tên đó chết rồi, trong thời gian ngắn đối thủ không thể tạo ra được đội ngũ nào tốt hơn tới ám sát anh ta.

    Từ điểm này mà nói, anh ta còn phải cảm ơn Ác Ma đã giúp anh ta giết những kẻ tập kích.

    Cha sứ Louis ôm nghi vấn ngập đầu bắt đầu điều tra Anna và người nhà cô. Ông ta gặp cặp vợ chồng và ba đứa con kia, phát hiện một nhà này đều là tín đồ thành kính, hơn nữa mỗi tuần bọn họ đều sẽ tới nghe giảng đạo, quyên tặng tài vật cho giáo đường.

    Mà những người khác thăm dò hỏi thăm hẻm Thạch Lựu phát hiện, dường như Anna cũng có chút không giống với lúc trước. Thời gian cô ấy bắt đầu thay đổi cũng không sai biệt lắm với lúc Ác Ma bám vào người Parish.

    Sau khi biết mẹ Anna – Gay vì ngăn cản Anna không cho cô đi mới bị thương, cha sứ Louis cho Ivan và Gay một ít tiền, để bọn họ tu sửa nhà mình.

    Nhưng chuyện của Anna vẫn ở bên trong mờ mịt như cũ, cha sứ Louis nghĩ thế nào cũng không ra. Ngoài tên đồ tể gọi là Bobby rất có thể chết trên tay Ulysses bị Ác Ma bám vào thì không có tổn nào khác, bởi vậy ông ta trừ tuyên cáo chuyện này ra bên ngoài, cha sứ Louis cũng không làm chuyện gì dư thừa nữa.

    Ban đầu ông ta cảm thấy đây vốn là âm mưu Ác Ma nhằm vào Nhân giới, nhưng càng điều tra rõ ràng lại chỉ thấy giống như một vở kịch tình yêu bi thương vượt chủng tộc. Ông ta thật sự không có cách nào hứng thú nổi với chuyện này, vẫn nên giao cho phía trên đi giải quyết đi.

    Ivan và Gay ngồi trong nhà mới, ba đứa bé đang ở trong phòng.

    Cha sứ Louis cho nhà bọn họ một số tiền để tu sửa phòng ốc, bọn họ lại dọn khỏi hẻm Thạch Lựu, thuê một phòng ở tại một nơi khác.

    Trên mặt bàn trước mặt, bày ba đồng vàng.

    Sau khi trầm mặc thật lâu.

    "Anna không phải ma nữ." Gay đột nhiên nói.

    Ivan thở dài một cái.

    "Những đồng vàng này, là lúc trước Anna đưa cho em...... Con bé vẫn hiểu chuyện như vậy, nhất định là bị ấm ức gì đó ở phủ Bá Tước mới nói ra lời bất kính như thế với Nữ thần." Gay một vừa lau nước mắt vừa nói: "Mấy đồng vàng này là con bé để dành được, cố ý để lại cho chúng ta, chúng ta không thể giao cho cha sứ Louis."

    Ivan gật đầu nói: "Giữ lại đi."

    Gay giương mắt, hai mắt đẫm lệ mông lung nhìn Ivan: "Con bé nói nó sẽ trở về thăm chúng ta, nhất định con bé sẽ về thôi, đúng không?"

    Ivan cầm tay vợ mình: " Nhất định sẽ, Anna của chúng ta ngoan thế mà."

    Bên ngoài nguy hiểm như vậy, Anna một thân một mình phải sống sót như thế nào? Nhưng ông không thể nói như vậy, ông không thể khiến Gay đau lòng hơn nữa.

    Gay nín khóc mỉm cười, trong mắt tràn đầy hy vọng: "Đúng vậy, cuối cùng cả nhà chúng ta sẽ có ngày gặp lại nhau!"

    ***

    "Thì ra bên ngoài có rất nhiều ma thú thế này!"

    Vẻ mặt Anna ngạc nhiên.

    Dibian cười gật đầu, chỉ một phương hướng nói: "Ở nơi này còn chưa có, nhưng đi về phía phương hướng kia mười mấy dặm Anh thì sẽ bắt đầu gặp được ma thú."

    Anna nhìn về phía Dibian chỉ, mở lòng bàn tay ra, ngọn lửa nhỏ bùng lên ở giữa lòng bàn tay cô, cô cười nói: "Cái ngọn lửa nhỏ này của tôi chỉ có thể mua vui cho ma thú mất thôi."

    Dibian thấy Anna đã rất quen thuộc với thuật chiếu sáng, trong lòng không khỏi cảm khái lần nữa, anh ta nói: "Anna, cô đừng lo lắng. Để tránh khả năng bị đuổi giết, chúng ta sẽ đi dọc theo đường Sinh Tử, gần đó rất ít ma thú, cho dù có cũng rất dễ giải quyết."

    Anh ta giải thích tiếp: "Đường Sinh Tử không phải đường chính, giống như đường mòn lối mở vậy, cũng không biết vì sao lũ ma thú tụ tập lại tụ tập ở cuối đường Sinh Tử, rất ít khi xuất hiện trên đường. Các pháp sư cũng không muốn đi vào vì môi trường ở cuối đường Sinh Tử khiến người ta thấy rất khó chịu."

    Anna gật gật đầu, cô có thể hiểu được vì sao không cần phòng bị ma thú. Ma thú bị lực lượng nào đó nuôi nhốt ở một phạm vi đặc biệt, chỉ có lẻ tẻ mấy con có thể ra ngoài. Vì xác suất đụng phải mấy con ma thú đó cực thấp nên lực lượng phòng ngự chuyên đi tuần tra ở lãnh địa này cũng vô cùng chểnh mảng, có lẽ mấy lão già quý tộc cũng không thích lãng phí tiền vào chỗ này.

    Cô còn nhớ Fiona từng nói, các lão già quý tộc cũng sẽ chiêu mộ pháp sư, nhưng đây chẳng qua là vì vảo vệ chính bọn họ thôi, họ sẽ không được dùng để bảo vệ bình dân.

    Đương nhiên, xác suất bình dân gặp ma thú cũng vô cùng thấp, bình thường không cần cố ý phòng bị, thật sự gặp phải thì chính là đen hết chỗ nói, tự mình xui xẻo.

    "Hình thù của ma thú đều rất kỳ quái sao?" Anna như bé học sinh tiểu học tò mò mà hỏi, cô đột nhiên nhớ tới 60 loại phương pháp giết ma thú Ác Ma từng dạy cô. Vừa định hỏi ra miệng, Anna đột nhiên lại dừng lại.

    Nhỡ đâu thật ra Ác Ma đang đi theo cô thì sao?

    Vậy nếu cô hỏi Dibian Bất Tử Điểu là con gì, Dibian nói cho cô nó là ma thú Ma giới, sau đó Ác Ma kia có thể hoài nghi cô biết được sự tồn tại của hắn rồi thịt cô luôn không? Mẹ ơi may con chưa hỏi.

    Những từ đơn Ác Ma dạy cô kia quá đặc biệt, cô cảm thấy có thể Dibian sẽ biết, nhưng nếu vì cô hỏi mà làm Dibian nghi hoặc, anh ấy khẳng định sẽ truy hỏi đến cùng. Nếu cô ném ra những từ đơn kia, Dibian nói cho cô đó là ngôn ngữ của Ác Ma gì đó......Vậy Ác Ma sẽ lật bàn bỏ chơi rồi!

    Thật ra Anna không nghĩ mình thật sự có thể chạy thoát khỏi tay Ác Ma, lúc trước cô lừa Ác Ma cũng chỉ ỷ vào cô "Không biết" hắn có tồn tại. Nếu Ác Ma muốn đuổi theo tới đây, tất nhiên hắn sẽ không thể dùng thân thể bị thương nặng kia của Thánh Tử nữa, mà một khi hắn rời khỏi thân thể Thánh Tử, mặc kệ đổi thân thể nào cũng là người xa lạ với cô.

    Cô lừa Thánh Tử, một người xa lạ như hắn chả liên quan gì mà.

    Anna cho rằng khả năng Ác Ma đuổi theo cô hiện giờ không lớn, nhưng để phòng, cô không thể bại lộ bất kỳ điểm đáng ngờ nào.

    Lúc trước cô cẩn thận đến mức chưa bao giờ nói đến Ác Ma với Dibian, hiện tại cũng không thể để sai một phút mất luôn mạng.

    Dibian không phát hiện ra Anna có khác thường, anh ta cười nói: "Nếu so với động vật bình thường thì quả thật dáng dấp của chúng nó vô cùng kỳ lạ, cô vừa thấy sẽ lập tức phân biệt được chúng là ma thú hay động vật bình thường."

    "Vậy nếu bây giờ chúng đang ở quanh đây, anh có phát hiện được không?"

    Anna nói rồi nhìn bốn phía, nhìn như đang tìm kiếm tung tích của ma thú, nhưng thật ra cô đang tìm Ác Ma.

    Dù cô cũng biết nếu Ác Ma dễ dàng bị cô phát hiện, hắn sẽ không phải tên Ác Ma cường đại đến Thánh Tử cũng bám vào được, nên khi không tìm thấy được gì, Anna cũng không thất vọng.

    Dibian lấy nhánh cây vẽ một mạch pháp thuật kín không quá mức phức tạp lên mặt đất: "Đây là thuật điều tra, có thể xem xét tình huống xung quanh trong một trăm thước đến một dặm Anh, phạm vi sử dụng được xa hay gần phụ thuộc vào cường độ tinh thần lực của cô. Đây là pháp thuật bất kỳ nguyên tố tự nhiên nào cũng điều khiển được."

    Thấy Dibian dường như có ý thi triển pháp thuật này, Anna vội vàng nói: "Dibian, thương thế của anh không sao chứ?"

    Dibian cười cười: "Yên tâm đi, tôi đã khá hơn nhiều rồi, hơn nữa tôi chỉ sử dụng trong mười thước Anh thôi, tôi muốn để cô cảm nhận một chút cảm giác bị thuật điều tra bao trùm là thế nào, tránh sau này bị người khác nhìn lén mà không biết."

    Anna nghe vậy lập tức chuẩn bị kỹ càng, lòng bàn tay Dibian có ánh sáng màu đen ngưng tụ, sau đó cô đột nhiên cảm thấy vô cùng không thoải mái, khó chịu y như nghe thấy tiếng có người dùng móng tay cào lên bảng.

    "Tôi cảm nhận được, thì ra bị người khác điều tra lại khó chịu như vậy." Anna nói, cô lại tò mò hỏi: "Vậy lúc anh dùng thuật điều tra thì có cảm giác gì?"

    Dibian nói: "Cô xem, trong mạch của thuật điều tra có một mạch kín khuếch tán nhỏ, khi sử dụng thuật này cô sẽ dùng tinh thần lực để lấy nguyên tố tự nhiên làm mắt, tinh thần lực lan rộng ra xung quanh, đưa tất cả hình ảnh vào trong đầu của cô."

    "Tôi có thể làm thử không?" Anna nóng lòng muốn thử.

    Dibian gật gật đầu: "Nếu thuật điều tra thất bại cũng sẽ không bị phản phệ."

    Mặc dù mạch pháp thuật của thuật điều tra phức tạp hơn so với mạch ngưng tụ Anna từng sử dụng, nhưng cũng chính sự khác biệt đó giúp cô lưu vào trí nhớ mạch pháp thuật của thuật điều tra. Anna nhắm mắt lại, cố gắng tập trung lực chú ý, chậm rãi phác hoạ ra mạch pháp thuật ở lòng bàn tay.

    Trước mắt Anna chỉ sử dụng duy nhất nguyên tố hoả, cô ngưng tụ chúng vào lòng bàn tay cô, lấp kín mạch pháp thuật cô tưởng tượng ra. Sau đó trong nháy mắt, cô khuếch tán tinh thần lực ra ngoài, nguyên tố hỏa cũng lan tràn theo, trong đầu cô dần xuất hiện cảnh tượng xung quanh.

    Mọi thứ bây giờ không giống như những gì đôi mắt trực tiếp nhìn thấy, càng giống hình ảnh hồng ngoại (*) hơn, nhưng đã đủ để cô "Nhìn thấy" Dibian trước mặt cô, cây cối và cỏ dại xung quanh, côn trùng ẩn nấp trong bụi cỏ...

    Hình ảnh hồng ngoại:

    [​IMG]

    Anna bỗng nhiên cảm thấy choáng váng, cô vội vàng dừng thi triển thuật điều tra, mở hai mắt ra.

    Dibian đã biết lần đầu tiên Anna thi triển thuật điều tra đã thành công, dù sớm biết cô có thiên phú kinh người, anh ta vẫn không keo kiệt khen ngợi: "Lần đầu tiên đã thành công, Anna thật lợi hại."

    Anna ngượng ngùng cười cười: "Tôi vẫn không khống chế tốt khoảng cách, sử dụng tinh thần lực quá độ."

    Cô xoa xoa đầu mình, nhẹ giọng nói: "Thì ra sử dụng tinh thần lực quá độ khó chịu như vậy."

    Cô vẫn dừng kịp thời, mà khi Ác Ma cứu Evan có lẽ đã sử dụng quá rồi vẫn còn cố gắng chống đỡ, sợ là càng khó chịu hơn.

    Nhưng nghĩ đến vì Ác Ma nên cô mới phải chia lìa với người thân, một chút cảm kích dâng lên trong lòng Anna lại biết mất không còn gì.

    Hắn có làm nhiều chuyện tốt đi nữa, mục đích cuối cùng của hắn vẫn là cướp linh hồn cô, chẳng lẽ cô phải như heo bị nuôi nhốt cảm ơn nhân loại đã vỗ béo mình để thịt à?

    "Mới học pháp thuật khó tránh những vấn đề như vậy, chờ sau khi thân thể cô quen thuộc dần, cô sẽ dần hiểu rõ giới hạn tinh thần lực của mình, khi đó sẽ không xảy ra trường hợp do không biết nên sử dụng tinh thần lực quá độ nữa." Dibian nói.

    Anna gật gật đầu. Lúc đầu học tập khắc khổ để sau này mạnh mẽ hơn, thăm dò cực hạn của chính mình để đột phá là đúng mà.

    Dibian thấy hai người nghỉ ngơi đã đủ rồi, anh ta nói: "Chúng ta tiếp tục lên đường nhé?"

    "Được!" Anna cũng không làm ra vẻ, đứng lên vỗ vỗ bụi bẩn trên người.

    Lần này cô chạy trốn rất gấp, trên người còn mặc váy không hề thuận tiện để trèo đèo lội suối, chờ có cơ hội, nhất định cô phải đổi thành quần.

    Đến nay cô vẫn chưa từng gặp được nữ pháp sư nào, không biết bình thường nữ pháp sư mặc trang phục thế nào nhỉ? Như hôm nay cô nhìn thấy Ác Ma và Ulysses chiến đấu, mặc váy cũng không thuận tiện cho những cuộc chiến như vậy.

    Đối với thế giới pháp sư, Anna có quá nhiều tò mò, nhưng cô cũng không nóng nảy, chờ cô thật sự tiến vào thế giới này sẽ có rất nhiều thời gian chậm rãi tìm hiểu.

    Sau khi hai người Anna và Dibian bắt đầu lên đường một lần nữa, Rotgar vẫn một mực lặng lẽ nhìn hai người nói chuyện phiếm cũng đuổi theo.

    Vô cùng thần kỳ là, dù đã qua một tháng nhưng cảm giác mất kiên nhẫn của hắn cũng không xuất hiện, hiện tại hắn cực kì nhẫn nại, thậm chí không vội vàng đi tiếp cận Anna nữa.

    Hắn đã từng cho rằng cô trước mặt hắn không phải con người thật của cô, vậy bây giờ nhân dịp hắn đang ở một nơi cô không nhìn thấy được, hắn sẽ quan sát cô thật tốt, nhìn thật rõ xem cô là một người như thế nào!

    Dù khi hắn nghĩ rằng mình đã bị một người phụ nữ nhân loại lừa một tháng vẫn khiến Rotgar giận sôi máu, nhưng hắn vẫn khống chế sự phẫn nộ rất tốt.

    Ha, người lừa gạt hắn, đương nhiên hắn sẽ khiến cô phải trả giá đắt.

    Dibian và Anna đi đến phụ cận đường Sinh Tử, sau đó mới dọc theo đường Sinh Tử đi lên phía trước. Đi được hơn một giờ, cuối cùng Anna cũng chính mắt nhìn thấy ma thú trong truyền thuyết lần đầu tiên.

    Dáng dấp của con ma thú kia nhìn hơi giống một con linh dương, nhưng hai cái sừng trên đầu của nó lại cắm vào cả xương sọ, đôi mắt to lại không có tròng trắng, chỉ có toàn một màu đen khiến người ta vô cùng sợ hãi. Thân thể nó hơi gầy yếu, nhưng bốn vó lại thô to không giống bình thường, nhìn qua có vẻ đá người rất đau.

    Thấy Anna bị hoảng sợ, Dibian nói: "Không cần sợ hãi, đây là một loại ma dương tương đối ngoan ngoãn, bình thường sẽ không chủ động công kích nhân loại."

    Dibian vừa dứt lời, thân thể con ma thú đầu dê kia lại cứng đờ, hình như nó phát hiện ra gì đó, nó đột nhiên nhe răng, vung bốn vó xông về phía hai người bọn họ, trong miệng còn rống lên một tiếng trầm thấp.

    Nhất thời trong lòng Anna run sợ, không phải, cái bộ dáng xung phong bỏ mạng này, nào giống dê nhỏ dịu dàng ngoan ngoãn chứ!

    "...Nó dịu dàng ngoan ngoãn một cách thật đặc biệt ha."

    Sắc mặt Dibian thay đổi, anh ta tiến lên một bước che chắn trước mặt Anna, lấy ra pháp trượng giống như chiếc đũa của mình.

    Tốc độ của ma dương rất nhanh, thoáng chốc đã kéo gần một nửa khoảng cách giữa hai bên.

    Dibian không kịp nói gì khác với Anna, ánh mắt anh ta ngưng lại, lòng bàn tay anh ta trong nháy mắt tuôn ra sương mù thuỷ mặc màu đen, sương mù ngưng tụ thành mũi tên nhọn đâm về phía ma dương, chuẩn xác xuyên qua đầu của nó.

    Mà quán tính đang vọt tới trước với tốc độ khiến ma dương sau khi chết đi ngã xuống đất còn trượt về phía trước, mãi đến trước mặt hai người mới hoàn toàn dừng lại, làm cây cỏ xung quanh chao đảo.

    Đi đến nhìn nó trong khoảng cách gần, Anna mới phát hiện vừa rồi cô thật sự đã xem thường hình thể của con ma dương này, thân thể của nó căn bản không giống dê, mà nó cao to như một con ngựa lớn, dù nó đã nằm xuống cũng có cảm giác áp bách.

    May mắn giờ nó chết rồi.

    Dibian lau mồ hôi trên trán đi, dù sao tinh thần lực của anh ta vẫn chưa hồi phục hẳn, đột nhiên dùng pháp thuật như vậy, tự nhiên sẽ khó chịu.

    Thấy Anna cẩn thận từng li từng tí quan sát ma dương, Dibian khó hiểu, anh ta hơi thẹn thùng nói: "Tôi cũng không biết vì sao nó đột nhiên công kích chúng ta, trước kia tôi gặp được ma dương, chúng nó thật sự rất dịu ngoan."

    Anna hiểu rõ gật gật đầu: "Có lẽ là chúng ta xui xẻo, gặp phải một cá thể táo bạo."

    Động vật cũng có cá tính của riêng mình, mỗi cá thể đều khác biệt, giống như nhân loại vậy.

    Không đợi Dibian mở miệng, Anna ngồi xổm trước mặt ma dương hỏi: "Thịt ma thú có thể ăn không?"

    Dibian không ngờ Anna không chỉ không sợ con ma thú dáng dấp đáng sợ này mà còn muốn ăn luôn nó, anh ta chần chờ một chút mới nói: "Có thể ăn, nhưng tôi nghe nói hương vị không tốt lắm."

    Mặc dù anh ta là pháp sư sa đoạ bị truy nã, nhưng vì vẫn luôn có thầy giáo ở cạnh nên anh chưa từng nghèo túng đến nỗi phải lấy ma thú làm thức ăn. Anh ta cũng không biết hương vị nó thế nào, cho tới bây giờ cũng chưa từng nghĩ sẽ nếm thử.

    Anna nghe vậy, cô nghiêng đầu cười nhìn hắn: "Thực hành sẽ giúp ta hiểu biết chính xác, không bằng chúng ta thử ăn đi?"

    Nhìn Anna tươi cười, sao Dibian có thể nói ra lời từ chối?

    Anh ta cười đồng ý, lấy chủy thủ ra, ngồi xổm xuống giống Anna, nhìn con ma dương cân nhắc nên xuống tay thế nào.

    Anh còn chưa từng giết động vật, thật sự không biết nên làm sao.

    Kể ra thì Anna cũng chưa từng giết động vật, nhưng cô từng xem video rồi.

    Bởi vậy, thấy bộ dáng không biết xuống tay thế nào của Dibian, cô chỉ vào vị trí gáy ma dương nói: "Thịt lên não, rất non, nướng ăn chắc sẽ mềm với ngon hơn."

    Dibian dựa theo vị trí Anna chỉ, anh ta hạ quyết tâm rồi cắt xuống.

    "Còn có thịt ở lưng, chỗ này này, anh cắt nó ra... Đúng, chính là chỗ đó... A, không ở chỗ này sao? Lại lật một cái đi, hẳn là ở bên cạnh sườn cũng ngon......"

    Anna chỉ điểm, Dibian động thủ, hai người hoà thuận vui vẻ, thỉnh thoảng có tiếng cười của Anna truyền ra.

    Rotgar vẫn trốn ở trong tán cây cách đó không xa, nhìn một màn này không biết vì sao lại rất tức giận.

    Ma dương luôn luôn dịu dàng ngoan ngoãn vì sao lại đột nhiên công kích hai người này? Đương nhiên là hắn ra tay, hắn chỉ muốn tìm cho bọn họ chút phiền toái nhỏ, tìm chút việc vui cho mình.

    Không nghĩ tới bọn họ còn vô cùng vui vẻ chuẩn bị ăn thịt ma thú nướng!

    Chờ lúc hai người dựng đống lửa lên, một bên nướng thịt một bên vui sướng trò chuyện, Rotgar đã phẫn nộ cực độ. (mà vẫn phải nhịn)

    Hắn nhìn ra được, người đàn ông Dibian kia đang lấy lòng Anna, mà dường như Anna cũng rất có hảo cảm với gã.

    Thừa dịp bây giờ còn có thể cười thì cứ việc cười đi! Chờ sau khi hắn bám vào người Dibian, lại cầu hôn Anna, cô nhất định sẽ đáp ứng, mà khi đó hắn sẽ hiện thân, xem bọn họ còn cười được nữa không.

     
  9. Đại Tỷ Team Vui là chính, deadline là phụ!

    Bài viết:
    0
    Chương 36: Tôi thích cô

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Mẹt

    Beta: Ly

    Rotgar đã chú ý đến Dibian, nhưng hiện tại hắn chưa nghĩ đến việc lập tức bám vào người anh ta.

    Nguyên nhân là Anna.

    Cho dù hắn biết hiện giờ Anna đang che giấu hắn rất nhiều chuyện, nhưng cụ thể là bao nhiêu, hắn không rõ lắm.

    Có một số việc làm hắn nghi ngờ lúc trước, bây giờ dường như đã có cách giải thích.

    Ngay từ lúc đầu Anna đối với con trai của thành chủ, pháp sư, và cả Thánh Tử trong phủ Bá Tước đều không có hứng thú, dường như cô chỉ đang chơi đùa với "Bọn họ".

    Thế nhưng, ở đó cô cũng không nhận được lợi ích gì, lúc hắn vẫn còn là Ulysses từng muốn cho cô một túi vàng, cô lại không nhận.

    Không cần tiền cũng chẳng cầu danh lợi, bây giờ cô lại đang chạy theo một pháp sư...

    Hóa ra điều cô ấy muốn chính là trở thành một pháp sư.

    Rotgar nghĩ, lúc hắn vẫn còn là Ulysses, Anna đã từng nói muốn trở thành học trò của hắn, khi đó hắn còn tưởng rằng vì cô cố ý tiếp cận hắn mới nói như vậy, bây giờ xem ra là, cô tiếp cận hắn, chỉ vì muốn trở thành pháp sư.

    Tóm lại mọi việc cô làm, bao gồm muốn Ulysses dạy cô học chữ, đều là chuẩn bị để trở thành pháp sư.

    Rotgar không ngờ, một cô gái dân thường lại bắt đầu lên kế hoạch trở thành pháp sư từ lúc không biết chữ, đúng thật là có dã tâm rất lớn, chỉ là không phải loại "Dã tâm" hắn đã nghĩ.

    Lúc đầu cô cố ý ngã vào xe của Parish chỉ vì muốn tiếp cận pháp sư, muốn mình có một cơ hội trở thành pháp sư mà thôi.

    Khó trách những biện pháp trước đây của hắn đều vô dụng, chỉ khi nói đến chuyện học chữ thì cô mới có vẻ đặc biệt quan tâm đến.

    Người tên Dibian kia có lẽ là một pháp sư cô mới gặp gần đây. Nghe bọn họ nói chuyện, có vẻ cô đã giúp hắn ta vào lúc hắn bị thương, nên hắn ta trả ơn cô bằng cách dạy cô pháp thuật.

    Rotgar lẳng lặng nấp mình trong bóng tối, không biết hắn lấy kiên nhẫn ở đâu ra để âm thầm quan sát Anna và Dibian.

    Anna ngửi thấy mùi thịt nói: "Mùi này thơm ghê!"

    Nhưng rồi cô lại nghĩ, nướng thịt người chắc cũng có mùi hương giống như này, chỉ cần là thịt, mỡ bị đốt cháy sinh ra hóa chất hydrocarbon luôn có mùi thơm giống như vậy. (Em ngu hóa em không hiểu)

    Dibian cũng có chút chờ mong nhìn con dê nướng đặt trên đất. Bọn họ chỉ có hai người, vậy nên cuối cùng chỉ lấy phần gáy với phần lưng, còn lại thì vứt bỏ. Sợ mùi thịt quá nồng đưa các ma thú khác tới lại tăng thêm phiền phức, hai người còn cố ý đi ra xa chút mới bắt đầu nướng thịt.

    Hai người phân công nhau nhặt nhành cây khô mang về, xiên thịt vào, Anna đốt lửa, không ngừng quay quay để nướng. Dibian từng có kinh nghiệm ăn ngủ ngoài trời, anh ta chưa ăn thịt ma thú nhưng đã ăn thịt bình thường rồi nên anh cũng mang theo muối và ít gia vị. Bọn họ dùng muối ướp một lúc rồi mới nướng, khi nướng được một nửa thì rải gia vị lên, mùi thơm lập tức bay ra bốn phía.

    Để thịt nướng càng hấp dẫn, hai người còn cắt thịt thành từng cục nhỏ, Anna cầm lấy một xiên thịt đã chín rồi, thổi nguội, kéo ra một cục thịt nhỏ, bỏ vào miệng nhai chậm rồi nuốt.

    Lúc đầu Anna còn giữ vững cảnh giác, chuẩn bị sẵn tinh thần lỡ không thể ăn được sẽ lập tức phun ra, nhưng nhai được một lúc, đôi mắt cô sáng lên, cô hưng phấn nói với Dibian: "Ngon lắm! Vị nó không giống thịt dê nướng mà lại giống thịt bò nướng cơ. Xiên này nướng xong rồi nè, anh ăn trước cái này đi!"

    Anna đưa xiên thịt trong tay cho Dibian, Dibian cầm lấy, kéo xuống một miếng bỏ vào miệng, rồi cũng lộ ra biểu cảm y đúc Anna : "Thật sự rất ngon."

    "Đúng không? Tôi thấy chắc thịt lúc trước anh ăn là thịt ma thú không được chế biến nên mới thấy khó ăn." Anna lại thêm vài xiên thịt tươi lên ngọn lửa, cô thích thú thưởng thức mùi thơm nức mũi của thịt nướng.

    Dibian cười gật đầu, anh ta cảm thấy có thể là do khắc loại ma thú nên khác vị, thịt ma thú dê này ăn ngon, nhưng loại khác thì chưa chắc. Nhưng nhìn Anna vui vẻ như vậy, Dibian nghĩ chuyện này cũng chả quan trọng, anh ta khen ngợi một câu: "Anna, kỹ thuật nướng thịt của cô tốt thật đấy."

    Có ai không thích được khen đâu?

    Anna cười tủm tỉm nói: "Vậy tôi nướng nhiều chút, về sau có khi không còn gặp được một con ma dương ngốc thế này nữa đâu."

    Rotgar nghe thấy Dibian khen lấy khen để Anna thì chế giễu trong lòng, tất nhiên, hắn làm sao có thể cho bọn họ thịt nướng lần nữa chứ!

    Sau khi Anna và Dibian vui vẻ no nê xong, hai người dập lửa, chôn xuống đất rồi lại tiếp tục lên đường.

    Vì chuyện ma dương tấn công, nên hai người quyết định cách đường Sinh Tử xa thêm một chút.

    Dibian sắp xếp đơn giản kế hoạch lên đường: "Nơi này cách thành Lam Thạch chưa đủ xa, chúng ta vẫn không thể ở trọ. Chờ đi thêm một đoạn nữa, buổi tối có thể tìm thôn làng ở nhờ."

    Thật ra vừa rồi bọn họ không nên làm thịt nướng, làm vậy rất dễ bị người ta phát hiện. Nhưng Dibian thấy Anna hứng thú bừng bừng, vả lại nơi này rất gần đường Sinh Tử, anh lại vẫn có sức chiến đấu, vậy nên lúc nãy anh không nói gì mà nướng thịt theo ý cô.

    Anna đương nhiên không có ý kiến, cô lặng lẽ tính toán số tiền trên người mình.

    Không sáu đồng vàng vay của Dibian và số dư tháng lương đầu tiên của cô, thêm cả "Hoa" Parish tặng, tổng cộng cô có mười đồng bạc và hơn hai mươi tiền đồng.

    Anna thấy thật may mà những chuyện này đều xảy ra sau khi cô có lương rồi, nếu cô phải làm một tháng không công, chắc cô sẽ buồn bực đến chết. Dù Parish có cho cô tiền, nhưng việc nào ra việc đó, không thể gộp lại tính được.

    Nếu tiết kiệm một chút, số tiền này đủ cho cô dùng một tháng đi đường.

    Tối nay, hai người phải ăn ngủ ngoài trời. Bọn họ may mắn tìm được một cái hốc cây khô bên ngoài đường Sinh Tử bèn trải vào bên trong một loại lá cây lớn, cũng có thể chắp vá ngủ tạm.

    Dibian vốn định gác cả đêm nhưng lại bị Anna từ chối, cô mạnh mẽ yêu cầu một người gác nửa đêm, Dibian không lay chuyển được cô nên đành phải đồng ý.

    Anna không thấy buồn ngủ nên tranh lấy gác nửa đêm đầu, để cho Dibian đi đến hốc cây ngủ trước.

    Gác đêm thực sự quá nhàm chán, Anna bèn cầm nhánh cây tập viết chính tả các từ đơn đã học trên đất. Cô sợ lâu không học mình sẽ quên mất nê mỗi ngày đều học thuộc lòng lại một lần, cô không có sổ để ghi từ vựng, chỉ có thể nhân lúc cô còn nhớ rõ những từ đơn thì học nhiều thêm một chút, tăng thêm trí nhớ.

    Luyện viết chính tả hết những từ đã học, cô chuẩn bị tư thế bắt đầu vào trạng thái minh tưởng.

    Cô đã dần dần cảm nhận được tinh thần lực của mình, nó giống như một ngọn lửa, lẳng lặng cháy giữa ý thức của cô, mỗi ngày, cô đều tinh tế cảm nhận được ngọn lửa đó lớn dần lên. Giống như Dibian từng nói, mặc dù cô không minh tưởng nhiều, nhưng sau khi cảm nhận được nguyên tố tự nhiên, ngọn lửa đại diện cho sức mạnh tinh thần cũng sẽ dần dần lớn lên, mà khi cô minh tưởng sẽ thúc đẩy quá trình này nhanh hơn.

    Anna nghe tiếng Dibian gọi mới kết thúc minh tưởng, để anh ta thay ca rồi đi ngủ.

    Buổi sáng ngày hôm sau, hai người tiếp tục lên đường.

    Trên đường, Dibian kể cho Anna vài chuyện về pháp sư và pháp thuật, những chuyện thú vị và kỳ lạ anh ta và thầy gặp được khi trốn chạy khắp nới, Anna nghe mà mê mẩn không dứt ra được.

    Trong số những chuyện thú vị hay nguy hiểm đó, có kỵ sĩ đoàn thần thánh uy nghiêm của Thánh Điện, có mục sư thánh thiện, có lãnh chúa tham lam giả dối, và cả những người dân vô tri ngu ngốc...

    Anna cảm thấy ngay từ đầu nếu cô có thể xuyên thành một pháp sư, chắc cô chắc đã sớm bắt đầu một cuộc phiêu lưu mạo hiểm, nghĩ đến là cảm thấy thật kích thích.

    Mấy ngày tiếp theo, hai người đều di chuyển vào ban ngày, buổi tối lại ăn ngủ ngoài trời, vì thế pháp thuật của Anna cũng ngày càng thuần thục, cô có thể thuận lợi sử dụng thuật chiếu sáng và thuật điều tra trong giới hạn trong tinh thần lực của cô, phạm vi thuật điều tra là bán kính mười thước. Khoảng cách như thế cô dùng mắt cũng có thể quan sát rõ ràng, vậy nên thuật điều tra của cô trước mắt vẫn còn rất yếu.

    Dưới sự dạy dỗ của Dibian, Anna đã quen thuộc với những mạch pháp thuật khác, sau đó anh ta bắt đầu dạy cô những pháp thuật đơn giản, đều là những thứ có thể học khi đã trở thành pháp sư học đồ.

    Vì muốn mau chóng có được năng lực tự bảo vệ mình, Anna chuyên chú học pháp thuật sử dụng hỏa nguyên tố, cô định đến Hắc Vân Thành rồi mới kiểm tra xem những nguyên tố tự nhiên khác có trong thân thể cô không, trong sáu đồng vàng trên người cái năm cái cô định dùng để kiểm tra tương tác giữa mình và các nguyên tố.

    Sau năm ngày màn trời chiếu đất, thấy không có dấu hiệu cha sứ Louis đuổi theo từ Lam Thạch thành, Anna và Dibian bắt đầu ngưng lại việc ăn ngủ ngoài trời.

    Năm ngày ăn gió nằm sương làm cả người Anna bứt rứt khó chịu, vậy nên ngay sau khi tìm được thôn xóm nghỉ chân, cô đã mua một bộ quần áo nam của một thôn dân để thuận tiện lên đường.

    Lại qua thêm năm ngày nữa, Dibian và Anna đã đến được biên giới công quốc Ingrid và công quốc Frans. Nơi này cũng không có người đóng quân trông giữ, bởi vì sức ảnh hưởng của giáo đình vô cùng mạnh mẽ, các công quốc đã gần trăm năm không có chiến tranh, nên có thể tự do qua lại giữa các thành, các công quốc.

    Chỉ có điều, thương nghiệp ở thế giới này không phát triển, khí hậu lại tương đối ôn hòa nên chưa từng xảy ra nạn đói quá lớn, người dân cũng có nhà cửa ổn định, dân thường cũng không có nhu cầu và sức lực đi xa nhà.

    Vậy nên, Anna với Dibian một đường đi tới đây cũng chưa gặp được mấy người dân. Tất nhiên, việc này cũng bởi vì bọn họ đi dọc theo đường Sinh Tử.

    Đi qua biên giới, Anna và Dibian đã đến công quốc Frans rồi.

    Đã tới công quốc Frans, Anna và Dibian đều thả lỏng đôi chút, nhưng vết thương của Dibian vẫn chưa lành, trên mặt anh ta vẫn có ám văn, không tiện trong việc giao tiếp với mọi người, nên khi đi qua một thành Anna chỉ đành một mình vào thành mua sắm.

    Cả quãng đường dài, hai người đi qua rất nhiều thôn trang, vì ở gần công quốc Ingrid nên phong tục đất đai nơi này cũng không khác lắm với Lam Thạch thành, nhưng cô cũng không dám tham gia bất cứ hoạt động nào, sợ sẽ xảy ra vấn đề. Dibian còn đang mang danh pháp sư sa đọa, chỉ cần là nơi giáo đình với tay tới, dù có đổi quốc gia cũng vô dụng, cô cũng không dám phô trương.

    Sau khi đi liên tiếp mười lăm ngày, Anna đã nhìn thấy Hắc Vân thành.

    Nghĩ đến sắp phải tách ra với Dibian, Anna thây rất luyến tiếc. Dibian là một giáo viên vô cùng nghiêm túc và có trách nhiệm, anh đưa cô đến thế giới pháp sư, từ một người không biết gì đến trình độ nhập môn, có đủ tư cách trở thành pháp sư học đồ.

    Ngày hôm qua Dibian còn nói với Anna, pháp thuật hiện tại của khi đi kiểm tra có thể ngang với pháp sư nhất tinh rồi, nhưng anh ta cũng không hiểu rõ về một số lý thuyết, ví dụ như chế tạo ma dược, thầy của anh không biết nên anh cũng không hiểu. Anh ta nghĩ cô nên học lý thuyết ở hệ thống hiệp hội pháp sư trước rồi sau đó mới đi khảo sát sẽ thích hợp hơn.

    Tối nay không có thôn trang thích hợp nghỉ ngơi, vậy nên hai người lại ăn ngủ ngoài trời, Anna gác đêm trước, cô vừa mới học xong từ đơn, đang chuẩn bị minh tưởng, đột nhiên cô nghe thấy tiếng sột soạt sau đầu, cô quay đầu lại nói: "Còn chưa tới giờ thay ca mà, so với..."

    Cho dù bây giờ đang là buổi tối nhưng ánh trăng vẫn sáng vô cùng, Anna liếc mắt nhìn một cái đã nhận ra: Mẹ ơi! Tên Ác Ma kia đã tiến vào thân thể Dibian rồi!

    Anna thật ra đã sớm nghĩ tới khả năng Ác Ma sẽ bám vào Dibian nên đã có chuẩn bị tâm lý. Từ khi bắt đầu gặp được Dibian, cô đã cảm thấy chuyện này rất có thể xảy ra.

    Nhưng trôi qua hơn hai mươi ngày bỏ trốn, cô vẫn chưa nhìn thấy Ác Ma, trong lòng cô còn mừng thầm Ác Ma đã buông tha cho mình, cô đúng là vẫn quá ngây thơ.

    Trải qua một tháng ở phủ Bá Tước, cô biết loại chuyện tốt này sẽ không xảy ra với cô mà. Chắc do linh hồn cô ngon quá nên tên Ác Ma này sống chết vẫn không chịu buông tha cô.

    Mà lúc này, khi Ác Ma biết cô học pháp thuật nhưng lại không lật bài, xem ra suy đoán ban đầu của cô không sai, Ác Ma không hề để ý việc cô có học pháp thuật hay không, vì cho dù cô có học pháp thuật cũng không thể uy hiếp hắn.

    Vì đã biết sau khi Ác Ma rời đi, Dibian sẽ mất đi trí nhớ, nhưng thân thể anh ta sẽ không có việc gì, nên dù Anna rất tức giận khi Ác Ma hành động như vậy, nhưng cũng không đến mức suy sụp tinh thần.

    Từ trước đến nay hắn đều bám vào người cô không biết rõ, hôm nay hắn lại bám vào Dibian, định lợi dụng quan hệ giữa Dibian với cô để gạt cô, thật là đê tiện, vô liêm sỉ, không biết xấu hổ!

    Anna không hy vọng Ác Ma chiếm giữ thân thể Dibian quá lâu, Dibian là người tốt như vậy, chuyện này quả thực là bôi nhọ anh ấy!

    Biết Dibian sẽ không có ký ức khoảng thời gian Ác Ma ở trong thân thể anh, cô dự định làm chút chuyện để buộc Ác Ma rời khỏi thân thể Dibian. Chờ khi đến Hắc Vân thành rồi tính, dù sao cô không quen biết ai ở Hắc Vân thành cả, hắn muốn bám vào người nào cũng được.

    Anna nhanh chóng điều chỉnh vẻ mặt, nghi ngờ hỏi: "Dibian, sao anh không ngủ thêm một lát đi."

    Rotgar đang tiếp thu ký ức của thân thể Dibian, lộ ra vẻ dịu dàng mang theo một chút ngượng ngùng tươi cười nói: "Tôi không ngủ được."

    Hơn hai mươi ngày qua Rotgar vẫn luôn quan sát hai người Anna và Dibian, người lần này hắn bám vào là người quen của Anna, hắn không muốn cô nhìn ra có gì không ổn, vậy nên hắn nghiêm túc hơn nhiều so với lúc trước, hoàn toàn bắt chước tính cách của Dibian.

    Vết thương của Dibian bây giờ đã khỏi hoàn toàn, ám văn trên mặt anh ta đã biến mất, gương mặt trẻ trung anh tuấn mang theo nụ cười hiền lành như thường ngày.

    Nhưng Anna càng nhìn lại càng thêm giận, nếu cô không nhìn ra Ác Ma nấp trong thân thể Dibian, chẳng phải cô sẽ bị hắn lừa à? Quá đáng giận!

    "Vậy anh tới gác đêm đi." Anna cười đứng lên, bước đến chỗ hai người trải lá cây làm đệm.

    Rotgar lại nắm lấy cánh tay Anna, hắn kéo cô lại, nhìn cô rồi hỏi: "Hai ngày nữa chúng ta sẽ phải tách ra, cô không có gì muốn nói với tôi sao?"

    Anna nghĩ thầm, tên Ác Ma cuồng theo dõi thích rình rập này quả nhiên đã nghe lén cô nói chuyện với Dibian! May mắn cô cẩn thận, không hề nhắc tới bất kỳ vấn đề gì liên quan đến Ác Ma trước mặt Dibian.

    Anna ra vẻ khó hiểu nhìn Ác Ma, nghi ngờ nói: "Có chuyện gì sao?"

    Rotgar tiếp tục sử dụng vẻ mặt xấu hổ của Dibian, nhìn cô nói: "Tôi thích cô, không nỡ xa cô."

    Anna phối hợp làm ra vẻ mặt kinh ngạc.

    Rotgar tiếp tục nói: "Hay là cô cùng tôi đến gặp thầy tôi đi, nếu ông ấy biết cô là người tôi thích, hẳn sẽ bảo vệ cho cô. Cô đi theo ông ấy cũng có thể học tập pháp thuật tốt hơn."

    Anna nghe ra ý ngầm trong câu nói của Ác Ma, cô nghĩ thầm tên này đúng là đã nghe được không ít chuyện nhỉ.

    Bỗng nhiên cô nắm lấy cổ áo của Dibian, ép hắn vào thân cây bên cạnh, cho dù vì chiều cao khác biệt nên cô chỉ có thể nhìn hắn từ dưới lên, nhưng vẫn có khí thế vô cùng mạnh mẽ.

    "Dibian, tôi hy vọng anh đừng hiểu lầm." Anna lạnh lùng nhìn Ác Ma trong thân thể Dibian, chế giễu nói: "Tôi đồng hành với anh là bởi vì tôi cần sự bảo vệ của anh, cần một số lượng tiền vàng, anh sẽ không cho rằng điều đó nghĩa là tôi thích anh đấy chứ?"

    Đây là diễn biến Rotgar tuyệt đối không dự đoán được.

    Trong hai mươi mấy ngày qua, hắn thấy Dibian ngày nào cũng vừa nói vừa cười với Anna, chưa bao giờ cãi nhau, tình cảm giữa hai người rõ ràng càng ngày càng đậm sâu. Mà trong trí nhớ Dibian, hắn có thể nhìn thấy mấy ngày này, những lúc nghỉ ngơi anh ta đều nhìn lén Anna rất nhiều lần.

    Cũng vì nguyên nhân như thế nên hắn mới quyết định bám vào người anh ta, nếu còn lề mà lề mề hai người họ sẽ phải tách ra.

    Nhưng mà, chuyện gì đang xảy ra thế này?

    Khi Rotgar đang nghi ngờ cuộc đời, Anna lại không đứng im, cô giơ tay nhẹ nhàng vỗ vỗ lên mặt Ác Ma, ngả ngớn nói: "Anh thật sự có một gương mặt tốt đấy, năng lực cũng xem như không tồi, nhưng ngay đến pháp sư tứ tinh và Thánh Tử của Thánh điện tôi còn không thèm để ý thì anh cho rằng, tôi sẽ thích anh sao? Anh còn muốn tôi đi theo anh trốn chạy khắp nơi, trốn đông trốn tây để chịu khổ hả? Anh nghĩ tôi ngốc à?"

    Nói xong, Anna buông Dibian ra, vỗ vỗ tay nói: "Ngày mai chúng ta sẽ tách ra, nể tình lúc trước anh đã giúp đỡ tôi, tôi sẽ xem như chưa có gì xảy ra, đi gác đêm đi."

    Nói xong, Anna quay người đi về phía chiếc đệm bằng lá, nằm xuống đưa lưng về phía Ác Ma.

    Rotgar trầm mặc nhìn bóng dáng Anna, trong đầu nhớ đến giọng điệu và biểu cảm như nữ vương của Anna vừa rồi, vẻ mặt hắn tràn đầy mờ mịt, trên đầu toàn dấu hỏi chấm.

    Cô gái này đã xảy ra chuyện gì vậy? Não bị làm sao rồi ư?

     
  10. Đại Tỷ Team Vui là chính, deadline là phụ!

    Bài viết:
    0
    Chương 37: Anh hùng cứu mỹ nhân

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Edit: Diệp

    Beta: Ly

    Anna nhìn như không để ý đến chuyện vừa rồi mà nằm xuống, nhưng thật ra trong lòng cô lại rất hoảng loạn.

    Dù lúc trước đây Ác Ma biểu hiện rằng hắn nhẫn nhịn rất tốt, nhưng ai biết chuyện lần này có phải cọng rơm cuối cùng đè chết lạc đà (*) hay không?

    (*) là một câu ngụ ngôn của Ả Rập:

    Một người chủ có một con lạc đà già, nó ngày ngày chăm chỉ làm việc, có một lần chủ nhân muốn nhìn một chút con lạc đà già đến cùng có thể mang bao nhiêu hàng hóa, thế nên không ngừng tăng, không ngừng tăng, thế nhưng lạc đà già vẫn không quỵ, cuối cùng chủ nhân muốn coi khả năng đã đến cực hạn chưa, liền nhẹ nhàng đặt một cọng rơm trên lưng nó, không ngờ một cọng rơm này làm lạc đà quỵ xuống cái ầm.

    Ý nghĩa: sự việc đã đến giới hạn, chỉ cần tăng từ từ những nhân tố nhỏ xíu cũng dẫn đến sụp đổ.

    Trong lòng cô thấp thỏm không yên, cô cố gắng điều chỉnh hô hấp chậm lại, làm bộ bây giờ mình rất thản nhiên, nhưng thật ra cô lại đang dựng thẳng lỗ tai nghe động tĩnh phía trước, sợ tên Ác Ma kia đột nhiên bay tới trước mặt cô nói một câu: "Không chơi với mi nữa, đi tìm chết đi."

    May mắn thay trường hợp xấu nhất cô nghĩ đến đã không xảy ra.

    Cô nghe thấy phía sau phát ra âm thanh đi lại, nhưng không phải tới gần cô, ngược lại còn cách cô xa thêm, sau đó hẳn là Ác Ma đã ngồi xuống nên không còn phát ra âm thanh nữa.

    Anna cứng đờ nằm thêm một lát, chắc chắn bên kia đã không có động tĩnh, lúc này cô mới hoàn toàn yên tâm.

    Lần này Anna phải tốc chiến tốc thắng, đuổi Ác Ma đi nhanh nhất có thể, bởi vậy cô không thể giống trước kia nói tinh linh kiểu anh là người tốt tôi không xứng với anh nữa, cái này sẽ chỉ cho Ác Ma ảo tưởng rằng có thể thành công dùng thân thể Dibian lừa cô.

    Cô muốn nói một lần rõ ràng, để Ác Ma biết cô không thích Dibian, hoàn toàn chỉ lợi dụng anh ta, hắn bám vào Dibian cũng vô dụng. Vậy Ác Ma mới có thể từ bỏ rồi đổi cơ thể khác, vậy Dibian mới an toàn đi hội họp với thầy mình.

    Trước kia Ác Ma muốn bám vào người khác, Anna đều không ngăn cản được, trở ngại lớn nhất lúc ấy chính là thân phận của cô khiến cô không thể làm ra những hành động quá khích.

    Nhưng Dibian là bạn cô, cô thật sự không muốn nhìn Ác Ma lấy thân thể Dibian làm ra những chuyện kỳ quái, bởi vậy cô mới mạo hiểm thử một lần.

    May là Dibian sẽ không nhớ những gì xảy ra đêm nay, mà cô cũng đã nói với Ác Ma cô sẽ coi như đêm nay chưa từng xảy ra chuyện gì, ngày mai lại đối xử với Dibian giống hệt lúc trước. Ác Ma và Dibian đều sẽ không hoài nghi, hoàn mỹ!

    Về phần Ác Ma sẽ nghĩ bản chất của cô là như vậy... Dù sao hắn chỉ muốn linh hồn cô, bản chất cô thế nào chắc hắn không rảnh để ý đâu, nhiều lắm hắn chỉ kinh ngạc thôi chút. Cũng không phải theo đuổi idol, hắn còn có thể bị vỡ mộng rồi thoát fan chắc?

    Hắn mà thật sự "Thoát fan", có khi cô còn vỗ tay hoan hô đấy.

    Anna sợ Ác Ma nghi ngờ nên không dám đi xem hắn đã rời khỏi thân thể Dibian chưa, cô nhắm hai mắt nằm một lát mà không ngủ được, cô đành phải tiến vào trạng thái minh tưởng để nhanh buồn ngủ.

    Một giấc ngủ này kéo dài đến tận ngày hôm sau, Anna thỏa mãn ngáp dài rồi quay đầu nhìn Dibian.

    Dibian cười chào hỏi với Anna: "Chào buổi sáng, Anna."

    Thấy trong thân thể Dibian đã không còn Ác Ma, Anna nhẹ nhàng thở phào một hơi, xem ra cô làm đúng rồi!

    Vì biết nhất định Ác Ma còn đang nhìn, Anna cũng không làm ra phản ứng dị thường nào, cô lại ngáp một cái: "Chào."

    "Đúng rồi, đêm qua......" Dibian muốn hỏi đêm qua mình đổi ca với Anna khi nào, dường như anh ta không có ấn tượng, nhưng Anna lại cười nhẹ với anh ta.

    "Đừng nhắc lại nữa." Anna mạnh mẽ ngăn lời Dibian muốn nói lại, miễn cho anh hỏi gì đó khiến Ác Ma nghi ngờ.

    Mặt Dibian đầy dấu chấm hỏi, sao không được nhắc tới? Đêm qua anh ta ngủ mơ hồ đến mức ngay cả bản thân nói gì cũng quên mất ư?

    Anna không cho Dibian cơ hội tiếp tục tự hỏi, cô chỉ về phía trước rồi bảo: "Dibian, chúng ta tách ra ở phía trước đi."

    Trước mắt là một lối rẽ, một đường đi đến thôn trang Dibian và thầy anh ta đã hẹn, một đường khác đi đến Hắc Vân Thành.

    Dibian hơi kinh ngạc, anh ta không để ý vấn đề vừa rồi nữa mà vội vàng nói: "Từ nơi này phải đi gần một ngày mới đến Hắc Vân Thành, một mình cô đi sẽ có nguy hiểm, để tôi đưa cô đến Hắc Vân Thành rồi đi."

    Nếu không có chuyện Ác Ma đêm qua thì Anna sẽ đồng ý để Dibian tiễn cô, cô cũng cảm thấy đi một mình rất nguy hiểm.

    Nhưng có chuyện đêm qua, cô lại đồng ý với Dibian thì có vẻ quá kì lạ rồi, cô hy vọng Dibian có thể nhanh chóng rời khỏi tầm mắt của Ác Ma.

    "Không cần đâu." Anna lắc đầu: "Khoảng cách từ nơi này đến đường Sinh Tử cũng xa lắm rồi, sẽ không có ma thú. Nếu gặp phải người bình thường, tôi có thể dùng pháp thuật hù dọa bọn họ."

    Chỉ cần trở thành pháp sư nhất tinh thì sẽ được coi là quý tộc, bình dân đều ôm một phần kính sợ với quý tộc, với cả thực lực của pháp sư cũng khác với người bình thường, chỉ cần Anna thi triển chút pháp thuật, người thường nào biết cô là pháp sư học đồ hay pháp sư nhất tinh đâu? Khi cô lộ ra một ngọn lửa nhỏ, có lẽ bọn họ đã bị dọa chạy mất dép rồi.

    Tới lúc sắp chia tay, dù ban đầu chính Dibian đã nói không cho Anna đi theo anh và thầy anh, nhưng hiện tại người sinh ra cảm xúc không nỡ chia xa cũng là anh ta.

    Vốn dĩ anh ta nghĩ, ít nhất anh có thể đi cùng cô thêm một đoạn đường nữa.

    Xưa nay Dibian không phải người sẽ làm khó người khác, thấy Anna nói cũng có lý, anh ta miễn cưỡng cười đồng ý: "Vậy được rồi."

    Dibian hơi trầm mặc, sau đó nhớ tới sáu đồng vàng kia, anh ta nói giỡn: "Anna, cô phải làm pháp sư cho tốt nha, về sau tôi sẽ đòi nợ cô đấy."

    "Được, hoan nghênh anh tới đòi nợ, tôi cam đoan chuẩn bị tốt cả lời lẫn lãi!" Anna cười đáp lại trò đùa của Dibian.

    Hai người cùng nhau đi đến giao lộ, Dibian đi về phía bên trái, mà Anna đi về phía bên phải.

    Đi được một đoạn đường, Dibian không nhịn được quay đầu lại, bóng dáng Anna mặc trang phục nam sĩ lại không giống một người đàn ông chút nào, mái tóc dài màu nâu hồng của cô vì để thuận tiện cho hành động mà được buộc thành đuôi ngựa buông xuống phía sau lưng, theo bước chân cô lắc qua lắc lại, thân ảnh yểu điệu trong ánh nắng buổi sớm càng đi càng xa.

    Một năm... Không, nhiều lắm là nửa năm, anh ta sẽ đến xem Anna, nhất định thế.

    Dibian hạ quyết tâm, lúc này bước chân anh mới nhẹ nhàng đi.

    Dibian và Anna đã tách ra, tất nhiên Rotgar không hề liếc mắt nhìn Dibian thêm lần nào nữa, hắn nhìn bóng lưng Anna, nhớ tới chuyện đêm qua, tâm tình hắn liền có chút phức tạp.

    Sau khi nghe cô nói vậy, hắn biết, hắn ở lại trong thân thể Dibian cũng vô dụng nên đã dứt khoát rời đi.

    Người phụ nữ này rốt cuộc có mấy gương mặt đây?

    Hắn tự xưng là kiến thức rộng rãi, nhưng đêm qua cũng bị Anna làm kinh hãi, lúc ấy cô như biến thành một người khác vậy.

    Nhưng hiện tại hồi tưởng lại, Rotgar lại có chút vui mừng khi Anna từ chối người khác.

    Cô liên tiếp từ chối Parish, Ulysses và Victor, nếu thật sự đồng ý với Dibian, vậy ánh mắt của cô kém thế nào chứ? Khi hắn là ba người trước, hắn chưa từng nghĩ sẽ che giấu tính cách như thế nào, nhưng khi trở thành Dibian lại không giống vậy, nếu cô đồng ý với Dibian, vậy chính tỏ cô đang nói hắn kém hơn Dibian.

    "Ấy, Roth?"

    Một âm thanh quen thuộc mấy ngàn năm với Rotgar vang lên, Rotgar quay đầu lại nhìn Ba Lan đang kinh ngạc phi xuống từ giữa không trung, sau đó dừng lại trên một cái cây, Ba Lan hiếu kỳ nói: "Sao cậu lại ở đây? Một trăm người phụ nữ nhân loại, cậu cầu hôn thành công mấy người rồi hả?"

    Rotgar chỉ lạnh lùng liếc Ba Lan: "Tôi cũng muốn hỏi sao cậu lại ở đây."

    Ba Lan thấy Rotgar tránh mà không đáp vấn đề của mình, cười ha hả: "Cậu đừng nói là cậu chưa thành công một lần nào nhá? Ha ha ha, dù tôi đã sớm đoán được có thể sẽ là như vậy, nhưng cậu thật sự làm được đến mức đấy luôn á, buồn cười chết tôi rồi!"

    Rotgar cười lạnh một tiếng: "Cậu không biết người phụ nữ kia phức tạp thế nào đâu, là cậu cũng không bắt được cô ta."

    Ba Lan nghe vậy lại không tin: "Roth, tôi không giống cậu. Tôi được hoan nghênh thế nào cậu không biết sao? Chỉ do hiện tại tôi có Catharine rồi thôi, bằng không chỉ một ngày tôi có thể khiến trăm người con gái khăng khăng một mực với mình."

    Rotgar không thèm quan tâm Ba Lan đang tự biên tự diễn, hắn nâng nâng cằm: "Cậu thử xem, nếu cậu có thể thành công, đánh cuộc coi như tôi thua."

    Trong lòng Anna chắc chỉ có mỗi pháp thuật, Ba Lan không thể nào thành công.

    Nói đến đánh cược, Ba Lan cũng thấy hứng thú, nhìn Rotgar rất chắc chắn hắn ta sẽ không bắt được cô gái kia, hắn ta cũng có thêm vài phần tò mò về cô.

    "Người đâu?" Ba Lan hỏi.

    Rotgar chỉ chỉ Anna đi càng lúc càng xa.

    Ba Lan cong môi cười: "Xem đây này!"

    Hắn ta vỗ cánh bay lên, nhưng không phải bay về Anna mà là đi đến đường Sinh Tử.

    Rotgar không thèm quản cụ thể Ba Lan muốn làm như thế nào, hắn nhìn bóng lưng Anna càng đi càng xa, trong lòng nghĩ, nếu cô dám đồng ý với Ba Lan, hắn sẽ giết cô.

    Chỉ chốc lát sau, Ba Lan đã trở về, nhưng trở về sớm hơn hắn ta một bước là một con ma ưng ba đầu. Nếu không phải Ba Lan hô lên một tiếng, Rotgar đã trực tiếp xử lý nó luôn rồi.

    Ma ưng ba đầu có IQ tương đương với đứa trẻ năm tuổi, là một loại ma thú hi hữu ở Nhân giới có thể nghe hiểu được tiếng người, Ba Lan bắt lấy nó uy hiếp một hồi, nó liền ngoan ngoãn nghe lời.

    Theo mưu kế của Ba Lan, ma ưng ba đầu lao về phía trước.

    "Anh hùng cứu mỹ nhân?" Rotgar nhìn ra ý đồ của Ba Lan.

    Ba Lan mỉm cười nói: "Cậu đừng chê phương pháp này cũ, có cũ cũng được chứng minh là hữu dụng nhất. Không nói nữa, tôi đi cứu 'vị hôn thê' của cậu đây!"

    Ba Lan cười lớn, mở rộng cánh theo sát ma ưng ba đầu

    Anna vừa tách khỏi Dibian, trong lòng cô rất luyến tiếc, nhưng chỉ trong chốc lát, sự chờ mong với tương lai đã chiến thắng loại cảm xúc này.

    Sau khi tới Hắc Vân Thành, cô muốn tìm một chỗ dàn xếp lại trước, đổi một bộ quần áo thích hợp, nếu mặc bộ quần áo như đi xin cơm này đến hiệp hội pháp sư thì ấn tượng đầu tiên sẽ không tốt. Không biết khi tới hiệp hội pháp sư kiểm tra sẽ có kết quả như thế nào nhỉ? Bản thân cô ngược lại cũng không đặc biệt thích nguyên tố nào, chỉ nghĩ không phải cơ thể thuần ám bị giáo đình đuổi giết là được.

    Chờ cô vào hiệp hội pháp sư, thiên phú của cô có thể làm người trong hiệp hội tuệ nhãn thức châu (*) không nhỉ? Không biết cô có thể tìm được một người thầy tốt không? Kiểm tra xong chắc cô sẽ không còn tiền để tiếp tục học nữa, thật hy vọng có thể tìm được một ông thầy có tiền lại hào phóng.

    (*) Tuệ nhãn thức châu: Đôi mắt tinh tường có thể nhận ra ngọc trai. Phép ẩn dụ có thị lực đặc biệt để nhận biết người hoặc vật. Ở đây đại khái là nhận ra người tài.

    Anna nghĩ đến xuất thần, đột nhiên cô nghe thấy phía sau vang lên tiếng rít gào, Anna lập tức quay đầu lại. Mẹ ơi! Một con quái vật hình chim với ba cái đầu dài đang vọt tới phía cô.

    Cô kinh ngạc, muốn né tránh nhưng đã không kịp, tốc độ của quái vật kia cực nhanh, nó bay vút tới, duỗi ra móng vuốt dài, nháy mắt nó đã cố định chặt chẽ bả vai cô, mang cô bay lên trời.

    Anna ngốc rồi.

    Mẹ kiếp, khoảng cách từ nơi này đến đường Sinh Tử không phải đã rất xa sao? Con ma thú này từ đâu chui ra thế hả?!

    Vừa rồi Anna nói với Dibian sẽ không có ma thú, thật đúng là liền lập một cái Flag (*) rồi? Lại nói tiếp, dòng họ Flegg của Dibian thật đúng là có cùng âm với Flag đấy.

    (*) Là một từ thông dụng trên Internet, có nghĩa là nói một lời phấn khích hoặc đặt mục tiêu cần đạt được. Nói một cách đơn giản, một người đã bị tát vào mặt bởi những gì anh ta nói.

    Tốc độ của ma ưng ba đầu quá nhanh, lúc Anna lấy lại tinh thần, cô đã ở độ cao hơn mười mét, cô lập tức từ bỏ ý niệm dùng lửa đốt móng vuốt đối phương để nó ném cô xuống.

    Trước đó ngoại trừ một con ma dương "Dịu ngoan", Anna và Dibian đi cạnh đường Sinh Tử chưa từng gặp phải con ma thú nào chủ động công kích, Anna cũng không có kinh nghiệm chiến đấu với ma thú, nhưng cô biết giờ phút này mạng nhỏ của mình đã ở trên tay nó, cô nhất định phải bình tĩnh.

    Con ma thú này không giết cô tại chỗ, vậy nó muốn mang cô về sào huyệt ư? Có lẽ nó coi cô thành con sâu để đút cho con của nó.

    Cô phải đợi nó hạ độ cao xuống thấp rồi một kích giết luôn.

    Anna còn đang suy tư, đột nhiên cô cảm thấy bả vai được buông lỏng, cô giật mình định điều chỉnh thân thể, ngưng tụ nguyên tố hỏa ở lòng bàn tay, dự định phun lửa lên mặt đất để làm chậm tốc độ lại, nhưng cô lại phát hiện một bóng dáng nhanh chóng phi tới gần cô, bỗng dưng ôm lấy cô.

    Là ôm kiểu công chúa.

    Anna kinh ngạc ngẩng đầu lên, con ma thú kia đã chật vật chạy trốn, mà người ôm lấy cô... Khi nhìn thấy hai cái sừng trên đỉnh đầu đối phương, thiếu chút nữa cô cho rằng tên Ác Ma kia muốn lật bàn, nhưng rất nhanh cô đã thấy rõ ác ma này không phải cái tên nhìn chằm chằm cô không bỏ.

    Gương mặt của ác ma anh tuấn trước mắt mang theo mỉm cười ưu nhã, đôi tay ôm chặt Anna, không để cô cảm nhận được sự kinh hoảng khi bị mất trọng lượng, hắn ta mang theo cô vòng một vòng rồi chậm rãi đáp xuống đất.

    Hắn ta có một đôi cánh vô cùng rộng, lúc trước Anna chưa từng nhìn thấy Ác Ma bày ra đôi cánh này. Đôi cánh giống như cánh dơi lại phát ra ánh sáng, là cái loại vàng xanh đỏ trắng đen trong truyền thuyết kia. (cánh gì lắm màu thế?)

    Cho nên, linh hồn cô nổi tiếng quá à, đủ làm hai con Ác Ma đến đoạt rồi sao?

    Anna ngây người ở trong mắt Ba Lan lại thành rung động vì dáng vẻ anh hùng của hắn ta, nụ cười trên khoé miệng hắn ta càng lớn hơn, âm thanh tràn ngập từ tính, giọng điệu nói chuyện đầy nhịp điệu, vô cùng có mỹ cảm: "Nữ sĩ xinh đẹp, em có khỏe không?"

    "Tôi ổn." Anna hoàn hồn, cẩn thận từng li từng tí trả lời.

    Đồng dạng là ác ma, chắc hẳn sẽ tuân thủ pháp tắc giống nhau đi? Vậy cô chỉ cần không đồng ý bất cứ thỉnh cầu ký kết khế ước gì đó với hắn ta là được nhỉ?

    Anna đã là người từng chịu sóng to gió lớn, đối mặt với một ác ma khác, cô chỉ chấn kinh vào lúc đầu, rất nhanh tâm như nước lặng.

    Bị một con ác ma hay hai con ác ma để mắt tới có gì khác biệt sao? Có lẽ hai con ác ma vì cướp đoạt linh hồn cô rồi tranh đấu rồi còn có thể đồng quy vu tận để cô ngư ông đắc lợi đấy chứ.

    Vì không thể biểu hiện mình đã quen thuộc với ác ma, giờ phút này Anna chỉ có thể lộ ra vẻ mặt kinh hoảng, thỉnh thoảng nhìn về phía đôi sừng trên đầu đối phương.

    Ba Lan ôm Anna đáp xuống đất, thu cánh, nhưng lại không lập tức buông cô ra, hắn ta mỉm cười nói: "Em đang nghi ngờ tôi không phải nhân loại à?"

    Anna lập tức kinh ngạc đáp lời: "Anh thật sự không phải con người hả?"

    Ba Lan không nghe ra trong lời Anna chứa đầy ác ý, vẫn cười mê người như cũ: "Tôi là Ác Ma."

    ...... Nói thẳng ra sao?

    Xem ra ác ma khác nhau cũng có cá tính khác biệt, cô phải đối phó cẩn thận.

    Anna trừng lớn hai mắt, cô cảm thấy mình biểu diễn còn khoa trương hơn tối hôm qua: "Anh là cái loại... Ác ma bị đuổi vào Ma giới trong truyền thuyết kia?"

    "Mặc dù quả thật tôi sống ở Ma giới, nhưng mà nói tôi bị đuổi tới cũng không chính xác đâu." Ba Lan mỉm cười, cực kiên nhẫn trả lời câu hỏi mạo phạm kia của Anna.

    Trên thực tế Anna không hề cảm thấy hứng thú với lịch sử của ác ma, cô muốn biết chỉ là nhược điểm của ác ma mà thôi. Thấy đối phương không muốn tiếp tục đề tài này, cô cũng không hề truy vấn. Anna giả bộ như là đột nhiên chú ý tới tình trạng của mình, lộ vẻ kinh hoảng và ngượng ngùng thỉnh cầu: "Xin hãy thả tôi xuống!"

    Nụ cười trên mặt Ba Lan tăng vài phần, hắn ta hơi thấp đầu, tới gần Anna hơn một chút mới nói: "Không biết vì sao tôi lại có chút không nỡ thả em xuống rồi. Hỡi người con gái tôi thương yêu, nếu tôi thả em xuống, lỡ em biến mất như giọt sương sớm thì phải làm sao?"

    "...Sẽ không." Anna không biết mình có thể bày ra vẻ mặt gì, tên ác ma này hình như quá khác biệt với cái tên lúc trước rồi.

    Dường như tính tình tên này tốt hơn tên kia rất nhiều. Nhưng, cho dù tính tình tốt đến mấy cũng không thay đổi được sự thật bọn họ muốn linh hồn của cô.

    Sau khi nghe Anna trả lời, Ba Lan cười cười rồi buông cô xuống, hắn ta lấy loại ánh mắt không khiến người ta khó chịu đánh giá Anna, quan tâm dò hỏi: "Cô gái thân ái, em có bị thương không?"

    Anna lắc đầu: "Không."

    Lúc con ma thú kia bắt lấy bả vai cô, móng vuốt của nó cũng không đâm thủng da, bằng không cô còn phải lo lắng bị lây nhiễm bệnh khuẩn.

    Ba Lan vui mừng nói: "Vậy thật tốt quá. Tôi tên Ba Lan, không biết tôi có vinh hạnh được biết tên của em không?"

    "Tôi tên Anna." Anna cẩn thận trả lời, nghĩ lại, nếu tên ác ma này quang minh chính đại đi đến trước mặt cô như thế, vì sao cô không chủ động chút, thu được càng nhiều tin tình báo chứ?

    Nhưng mà, cô cảm thấy tên Ác Ma khác nói không chừng còn đang ở chỗ tối quan sát nữa, lúc cô hỏi khéo tình báo phải cẩn thận chút, không thể bại lộ cô đã sớm nhìn thấu Ác Ma kia.

    Ánh mắt cô dừng trên sừng Ba Lan, tò mò hỏi: "Xin hỏi, tôi có thể sờ sờ sừng của anh không?"

    Rotgar tránh ở chỗ tối nghe thấy Anna đưa ra thỉnh cầu này, hắn thiếu chút nữa bóp nát nhánh cây lớn bằng miệng bát.

    Hắn cười lạnh nghĩ, người phụ nữ này trước mặt với Ba Lan đúng là chủ động ha!

    Ba Lan hơi sửng sốt, khóe môi mỉm cười nhiều hơn vài phần thâm ý, hắn ta lắc đầu nói: "Không thể nha."

    Hắn ta đột nhiên khom lưng, môi cơ hồ dán bên tai Anna, hắn nhẹ giọng cười nói: "Đối với ác ma chúng tôi, sừng tương đương với bộ ngực của phái nữ, không thể chạm bừa đâu."

    Anna: "......" Cô đã vô tình quấy rối tình dục một tên ác ma sao???

    Mặt cô đỏ lên, lui về phía sau non nửa bước, Anna vội vàng xin lỗi: "Thật xin lỗi, tôi không biết."

    Ba Lan rộng lượng cười nói: "Không sao mà..." Nói rồi hắn ta chớp chớp mắt, "Nhưng mà, nếu cô trở thành người yêu của ác ma, cô có thể sờ soạng tùy thích."

    Tới rồi!

    Anna nghe được lời nói mập mờ này, trong nháy mắt cảnh giác, ngay sau đó hắn sẽ cầu hôn đi?

    Em muốn gả cho tôi không? Vậy em có thể tùy ý sờ sừng của tôi rồi.

    Nhưng phản ứng của Ba Lan cũng không như Anna đoán trước.

    Sau khi hắn ta nói xong liền lui ra, hắn giống như không chú ý tới Anna đang xấu hổ, khôi phục bộ dáng đứng đắn cười hỏi: "Anna, sao một mình em lại ở chỗ này? Một cô gái xinh đẹp yếu đuối như em, một mình ở nơi này quá nguy hiểm rồi, em muốn đi đâu? Tôi đưa em đi."

    Nguy hiểm sao?

    Vốn dĩ Anna không cảm thấy đoạn đường này nguy hiểm, nhưng vừa rồi quả thật cô gặp phải nguy hiểm, mà tên ác ma tên Ba Lan này lại "Kịp thời" cứu được cô.

    Không phải quá rõ ràng rồi sao? Con ma thú vừa rồi chính là hắn ta sắp xếp!

    Ác ma không hổ là ác ma, ý tưởng cũng không khác nhau lắm, lúc trước tên Ác Ma kia cũng bức ép cô lâm vào tuyệt cảnh để cô chỉ có thể cầu xin hắn, mà cái tên ác ma này cũng khiến cô lâm vào tuyệt cảnh, lấy tư thái anh hùng hiện thân cứu cô, muốn kéo cao độ hảo cảm của cô.

    Bọn họ đúng là si tâm vọng tưởng!

    "A, quên nói, cảm ơn vừa rồi anh đã cứu tôi!" Anna nói cảm ơn trước, sau đó nhìn nhìn bốn phía, không biết con ma thú kia mang cô đi theo phương hướng nào rồi, lệch khỏi đường chính, hiện tại cô đã lạc đường, "Vốn là tôi muốn đi Hắc Vân Thành, nhưng là......"

    "Nữ sĩ xinh đẹp đã mở lời, sao tôi có thể chối từ được." Ba Lan cười cười, tay phải nhẹ nhàng giơ lên: "Đúng lúc tôi cũng phải đi Hắc Vân Thành, chúng ta cùng nhau đi đi."

    Anna không biết Ba Lan thật sự muốn mang cô đi Hắc Vân Thành không, dù sao cô không thể phán đoán, cũng không đánh lại Ba Lan được, bởi vậy cô chỉ đành làm bộ hoàn toàn tin tưởng Ba Lan, đi cùng hắn ta.

    Ba Lan thân cao 1 mét 8 trở lên, người cao chân dài, đi một bước tương đương Anna đi hai bước, nhưng hắn ta cố tình bước chậm lại, đi sóng vai với Anna.

    "Anna, nhà em ở Hắc Vân Thành sao?" Ba Lan hỏi.

    "Không phải, xưa nay tôi chưa từng tới Hắc Vân Thành bao giờ, tôi tới đó vì muốn gia nhập hiệp hội pháp sư để trở thành pháp sư." Anna không giấu giếm, dù sao một tên ác ma khác đã biết cô tới Hắc Vân Thành để làm gì, để tin tức của bọn họ ngang nhau thì đâu có sai đâu?

    Ba Lan hơi kinh ngạc, hắn ta mỉm cười nói: "Làm pháp sư tốn nhiều tiền lắm đấy."

    Hắn ta nói rồi móc ra một cái túi nhỏ đưa cho Anna, nhưng khiến hắn ta không ngờ là, Anna lại đột nhiên lui về phía sau một bước, cái túi kia ngay cả chạm cô cũng chưa chạm tới.

    Rotgar trốn trong chỗ tối sắp sung sướng mà bật cười thành tiếng.

    Lúc này mới đúng, trước kia cô né tránh đồng vàng hắn ném cho cô, hiện tại cũng nên cho Ba Lan đãi ngộ như vậy.

    Ba Lan kinh ngạc nhìn phản ứng của Anna, giải thích nói: "Anna, tôi cũng góp nhặt được một ít, hẳn là có thể giúp em hoàn thành việc học, trở thành pháp sư thuận lợi hơn."

    Hắn ta mở túi ra, bên trong là đá quý lộng lẫy sáng lấp lánh, Anna cảm nhận được dường như bên trong còn ẩn chưa số lượng tinh thạch nguyên tố tự nhiên khó có thể xem nhẹ.

    ... Nhất định rất đáng giá!

    Anna đầy bi phẫn lắc đầu.

    "Anh đã cứu tôi, tôi cũng không biết nên cảm ơn anh thế nào, sao tôi có thể nhận nhiều đá quý như vậy nữa chứ? Mời thu hồi lại đi." Sau khi Anna kiên định từ chối, lại không liếc mắt nhìn những viên đá quý kia nhiều hơn một cái, cho dù thật ra cô vô cùng muốn có.

    Cô không dám nhận đồng vàng của tên Ác Ma kia, sao có thể dám nhận đá quý của tên Ba Lan này chứ?

    Lúc này Ba Lan đã hơi hiểu được, vì sao Rotgar nói cô gái này vô cùng phức tạp, vì sao bạn tốt không thể bắt được cô gái này.

    Tuy nói cái này với việc Rotgar không có chút kinh nghiệm nào ở phương diện lấy lòng con gái không thoát khỏi liên quan, nhưng cô gái này quả thật có vài phần không bình thường.

    Dù là Catharine của hắn ta, nhìn thấy nhiều đá quý như vậy cũng sẽ lộ ra vẻ mặt vụi mừng khiến trái tim hắn ta ngứa ngáy khó nhịn, nhưng người con gái này, chẳng những không lộ ra bất kỳ vui mừng nào, ngược lại có chút né tránh?

    Những viên đá quý này làm sao vậy? Hay vấn đề là do hắn ta?

    Ba Lan thấy Anna cũng không muốn, tất nhiên sẽ không miễn cưỡng, khiến con gái dễ chịu là nguyên tắc của hắn, bất kể trên giường hay dưới giường.

    "Là tôi sai rồi, tôi không nên dùng những tục vật như vậy làm bẩn quan hệ giữa chúng ta." Ba Lan mỉm cười thu hồi túi: "Tôi thật sự quá lo lắng em sẽ gặp vấn đề tiền bạc nên muốn thay em giải quyết bụi gai trên con đường phía trước mà mất lễ nghi, thật sự xin lỗi."

    "Không sao." Anna lắc đầu, cưỡng ép mình không nghĩ xem túi đá quý kia trị giá bao nhiêu tiền, cô đỡ phải phấn đấu bao nhiêu năm mới có được...

    Đó chính là đồ của ác ma, không phải cho là lấy được!

    Anna cưỡng ép kéo suy nghĩ của mình về đến tình huống bây giờ.

    Sau khi Dibian rời đi, tên Ác Ma kia không có lý do gì tiếp tục đi theo cô nữa, nhưng hiện tại một tên ác ma khác lại xuất hiện, tên Ác Ma kia lại không xuất hiện ngăn cản... Vì sao chứ?

    Hắn đi rồi sao? Nhưng rõ ràng lúc trước hắn cố chấp như vậy, thay đổi vài thân thể đều không thành công nhưng vẫn muốn tiếp tục, cho dù hắn thật sự muốn từ bỏ, chẳng lẽ không nên xử lý cô cho bớt giận trước sao? Nếu cô đổi vị trí với Ác Ma kia, chắc chắn cô sẽ muốn làm như vậy.

    Nếu hắn không đi... Vì sao không hiện thân chứ? Hắn lại không biết cô đã biết những người trước kia theo đuổi cô đều là hắn, cho dù hắn hiện chân thân ra cũng không bại lộ cái gì cả mà!

    Chẳng lẽ là vì Ba Lan mạnh hơn hắn nên hắn không dám hiện thân?

    Trong đầu Anna nhanh chóng hiện lên đủ loại ý tưởng, nhưng trước sau lại không thể xác định.

    Điều duy nhất cô có thể xác định được là, tên Ác Ma kia nhất định còn ở đây, chỉ không biết vì nguyên nhân gì lại không xuất hiện.

    Nghĩ đến tính tình nỏng nảy tên Ác Ma kia lộ ra khi bám vào người khác, bất chấp mọi hoàn cảnh hắn vẫn luôn kiêu ngạo, luôn cho mình là nhất, Anna hạ quyết tâm.

    Kẻ có thể đánh bại Ác Ma chỉ có Ác Ma!

    Cho nên, trọng điểm kế tiếp là, cô phải cho hai tên Ác Ma này đánh nhau!

    Anna nhìn con đường phía trước có một con sâu lông đang nhúc nhích, vốn dĩ loại sâu nhỏ này đối với cô mà nói chỉ cần không dán lên da cô thì cô sẽ không hoảng loạn, nhưng cô lại đột nhiên hét lên một tiếng rồi nhào vào trong ngực Ba Lan.

    Một cái ôm ấp yêu thương đúng nghĩa.

    Ba Lan theo bản năng ôm lấy Anna, quan tâm hỏi: "Làm sao vậy?"

    Anna chỉ vào con sâu ven đường nói: "Có sâu, tôi sợ loại sâu này nhất! Thật đáng sợ!" (Không hề giả trân)

    Ba Lan nhìn con sâu lông không có tính uy hiếp gì, vỗ lưng trấn an cô: "Không phải sợ, có tôi ở đây, nó không tổn thương em được."

    "Ừm!" Anna núp ở trong ngực Ba Lan, rầu rĩ gật đầu, không có ý lui ra, giống như cực kỳ ỷ lại hắn ta.

    "......"

    Rotgar nhìn một màn này, tức giận đến bẻ gãy nhánh cây trong tay.

    Lúc nào thì Anna sợ sâu lông vậy? Hiển nhiên là cô đang cố ý!

    Cô đang làm gì! Khi hắn bám vào người người khác cũng chưa thấy cô như vậy, duy nhất một lần vẫn là cô lừa hắn khi bám vào người Thánh Tử thay cô làm việc. Chẳng lẽ cô cho rằng Ba Lan tốt hơn hắn nên định trèo lên Ba Lan?

    Tốt nhất cô không nên nghĩ như vậy! Hừ.

     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...