Tại sao Local Brand lại đắt?

Thảo luận trong 'Cuộc Sống' bắt đầu bởi Thạch Mai Phương, 8 Tháng sáu 2021.

  1. Thạch Mai Phương

    Bài viết:
    12
    Ngành công nghiệp thời trang đang trên đà phát triển bởi nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng ngày càng cao. Không khó để thấy phong cách ăn mặc của giới trẻ thay đổi liên tục theo xu hướng mới. Với sự sáng tạo của giới trẻ, họ không chỉ biến những phong cách từ các thập niên trước trở nên sành điệu hơn mà còn tự tạo cho mình một chất riêng của mình. Dễ thấy nhất đó là rất nhiều các hãng "local brand" được lập ra bởi những người trẻ có niềm đam mê với thời trang, có sự sáng tạo và tâm huyết đối với nó.

    Local brand là gì?

    Local brand là những thương hiệu thời trang nội địa. Nơi đó những founder (người thành lập) sẽ tự thiết kế và sản xuất mẫu mã cho riêng thương hiệu để tạo được nét riêng thu hút các bạn trẻ, biến sản phẩm của mình là độc quyền, không đại trà và trùng lập với những shop thời trang xuất nhập khẩu thông thường.

    Nó bao gồm rất nhiều loại quần áo, từ áo thun, áo khoác, croptop, quần suông, legging và rất nhiều phụ kiện đi kèm như: Dây chuyền, nhẫn, kính, mũ.. phù hợp với những mẫu áo quần của hãng. Chính nhờ chiến lược đó mà local brand đã tiêu thụ được rất nhiều sản phẩm và trở nên phổ biến rất nhanh chóng. Ngoài ra, không chỉ theo đuổi các phong cách hợp xu hướng, nhiều hãng còn phá cách tạo ra một gu ăn mặc khác biệt hoặc quay lại với những mẫu mã cổ điển từ các thập niên trước.

    Ưu điểm của local brand là rẻ hơn so với global brand (thương hiệu thời trang quốc tế). Ngoài ra việc mua hàng cũng dễ hàng hơn trong khâu đặt mua và cũng có thể đến trực tiếp shop để lựa chọn. Không những thế, các local brand luôn cho ra mắt nhiều thiết kế độc đáo, mỗi brand đều có những ý tưởng khác nhau nên đáp ứng được rất nhiều phong cách thời trang của giới trẻ.

    Tuy có giá thành thấp hơn với thương hiệu quốc tế nhưng so với nhiều sản phẩm nội địa Trung hay mặt bằng chung ở Việt Nam thì một số local brand có giá đắt hơn gấp 2 đến 3 lần. Điều đó khiến cho một lượng khách giảm đi đáng kể.

    Tại sao local brand lại đắt?

    Khác với những mặt hàng phổ thông thì local brand chau chuốt rất nhiều từ khâu sản xuất cho đến khi sản phẩm đến tay người mua. Ngay từ khâu chọn vải cho đến in hình đều được làm rất tỉ mỉ, chỉn chu. Hình ảnh in trên áo phải hạn chế tình trạng khi giặt bị tróc, áo không bị xù lông, bị chảy vải.. nhiều brand còn kèm giấy thơm, các quà tặng nhỏ và phần đóng gói cũng rất đẹp mắt, đầu tư về hình thức. Ngoài những brand về quần áo (chiếm phần lớn) thì hiện nay cũng xuất hiện rất nhiều brand bán trang sức.. và tất nhiên cũng phải đặt hình thức và chất lượng lên hàng đầu (chất liệu chắc chắn, không bị xỉn màu)

    Với những lý do đó, giá thành của local brand luôn khá cao. Song, cũng vì lý do đó mà rất nhiều brand mới xuất hiện với chất lượng không kém cạnh nhưng giá lại thấp hơn tạo nên thị trường cạnh tranh khốc liệt giữa các brand với nhau, đòi hỏi các sản phẩm phải được cập nhật liên tục để có thể duy trì thương hiệu.

    Một số local brand giá rẻ nhưng chất lượng:

    1) Về quần áo thời trang, unisex:

    - The freedom:

    Đa phần các sản phẩm ở đây đều có giá trung bình khoảng 300.000đ, nhưng ưu điểm là các chương trình khuyến mãi diễn ra khá thường xuyên nên mức giá chỉ còn (130.000 đến 190.000)

    Thông tin liên hệ:

    Website: THEFREEDOM. VN

    Instagram: Login • Instagram

    Facebook: Log into Facebook

    [​IMG]

    - Twenti.vn:

    Áo thun: 150.000đ đến 200.000đ

    Áo khoác: 180.000đ đến 250.000đ

    Pants: 220.000đ

    Thông tin liên hệ:

    Website: TWENTI

    Instagram: Login • Instagram

    Facebook: Log In or Sign Up to View

    [​IMG]

    - Leo's clothing:

    Đây là thương hiệu thời trang dành cho nữ với đa dạng kiểu quần áo và phụ kiện. Giá cả ở đây khá đa dạng và nhiều chương trình khuyến mãi hằng tháng nên giá của từng sản phẩm ở đây dao động từ 50.000đ đến 350.000đ

    Thông tin liên hệ:

    Shopee: Link

    Instagram: Login • Instagram

    Facebook: Log into Facebook

    [​IMG]

    - Jelly Cherry Store:

    Áo voan, croptop: Chỉ từ 75.000đ

    Váy, đầm: Từ 190.000đ

    Thông tin liên hệ:

    Shopee: Link

    Instagram: Login • Instagram

    [​IMG]

    2) Về trang sức, phụ kiện:

    - De coco:

    Tiệm rất đa dạng các loại phụ kiện, từ kẹp tóc, vòng tay, nhẫn nữ, mắt kính.. Nhưng giá chỉ từ 9.000đ cho đến 200.000đ

    Thông tin liên hệ:

    Shopee: Link

    Instagram: Login • Instagram

    [​IMG]

    3) Brand theo concept vintage:

    - Ananas:

    Brand bao gồm giày dép, mũ, thời trang theo style những năm 90. Giá rẻ hơn nhiều so với các hãng quốc tế khác

    Thông tin liên hệ:

    Website: Ananas - DiscoverYou

    Facebook: Log into Facebook

    [​IMG]

    Đây chỉ là một số thương hiệu ổn về chất lượng lẫn giá cả, hi vọng sẽ cho bạn thêm lựa chọn trong việc mua sắm.
     
Trả lời qua Facebook
Đang tải...