Tìm hiểu về đội quân mèo máy Doraemon

Thảo luận trong 'Thư Giãn' bắt đầu bởi Nesta, 8 Tháng sáu 2021.

  1. Nesta

    Bài viết:
    17
    Dù là phần mở rộng, nhưng Đội quân Doraemon vẫn giữ được nguyên sức hút với fan hâm mộ.

    The Doraemons (còn được biết đến ở Việt Nam với tên gọi Đội quân Doraemon hay Doraemon thêm, là một loạt truyện khác của bộ truyện tranh Doraemon). Kể về những cuộc phiêu lưu của Doraemon và nhóm bạn mèo máy ở trường đào tạo robot ở thế kỷ XXII.

    [​IMG]

    Nội dung chính

    Doraemon học tại học viên robot ở thế kỷ XXII. Cậu được thầy giáo giảng bài về tình bạn và tìm được hai người bạn robot nhưng họ lại lợi dụng cậu vào việc trộm cắp. Họ rủ cậu đến một tòa tháp cổ và dụ cậu vào trong để lấy mấy tấm Thẻ tình bạn huyền thoại (thực chất họ vào trong để lấy bảo bối). Kết cục là họ bị bắt giam và Doraemon có nhiệm vụ giải cứu họ.

    Nhờ có Noramyako giới thiệu, cậu làm quen được 6 người bạn mèo máy khác và họ cùng nhau vượt qua những cạm bẫy của ngọn tháp để đến được với 7 tấm thẻ tình bạn. Nhóm bạn đã vượt qua rất nhiều khó khăn trong những mẩu chuyện nhỏ hài hước. Tấm thẻ tình bạn là bảo bối đắc lực nhất trong cả bộ truyện vì nó tập hợp được các thành viên của nhóm lại với nhau dù họ có ở cách xa mấy đi chăng nữa.

    Doraemon - quốc tịch Nhật Bản


    Khi ở trường, Doraemon vẫn còn nước da vàng óng và cặp tai mèo.

    [​IMG]

    Dù bị thiếu một con ốc vít nên hơi hậu đậu, nhưng Doraemon vẫn rất tốt bụng, nhân hậu và biết nghĩ đến người khác. Do đó, cậu trở thành trưởng nhóm với chiếc túi thần kỳ chứa đủ loại bảo bối trên đời. Doraemon có sở thích ăn bánh rán Dorayaki.

    Dora The Kid - quốc tịch Mỹ


    Tuy là người nóng nảy và bộc trực, nhưng cậu luôn mang trong mình chí lớn được khám phá vũ trụ và trở thành anh hùng. Vì thế, cậu được giữ vị trí phó chỉ huy nhóm.

    [​IMG]

    Cậu thích ăn bánh rán có mù tạt, tương ớt và là một tay bắn súng bách phát bách trúng (hơn cả Nobita). Hiện cậu đang làm trợ lý cảnh sát trưởng ở Texas - miền Tây nước Mỹ.

    Dora The Kid có một con ngựa robot biết bay tên Edo và chứa bảo bối trong một chiếc mũ cao bồi. Cậu hay cãi nhau với Wang Dora và El MataDora. Cậu còn là bạn trai của Dorami. Cậu còn có khả năng nói tiếng Tây Ban Nha khá tốt, dù thỉnh thoảng mới sử dụng. Tuy nhiên, cậu ta lại cực kỳ sợ độ cao.

    Dora-Rinho - quốc tịch Brazil


    Đúng như cái tên của mình, Dora-Rinho là một cầu thủ bóng đá kiêm huấn luyện viên thiên tài.

    [​IMG]

    Mặc dùu vậy, đầu óc cậu khá trống rỗng và gần như chẳng có suy nghĩ gì quá phức tạp. Dora-Rinho cũng có túi thần kỳ phía dưới bụng và rất thích ăn bánh rán với tương ớt.

    Wang Dora - quốc tịch Trung Quốc


    Khi còn ở Trung Quốc, cậu học võ kungfu và hành nghề y. Nổi tiếng với lối sống ngay thẳng, chỉn chu, trung thực, và có hơi hậu đậu một chút.

    [​IMG]

    Wang Dora có một ống tay áo chứa không gian vô hạn dùng để đựng bảo bối. Cậu thích ăn bánh rán với xì dầu pha tương ớt.

    Điểm yếu duy nhất của cậu là sợ con gái (trừ Doraemika do cô là bạn thân cậu) do bị họ theo đuổi quá nhiều.

    Dora Nichov - quốc tịch Nga


    Dora Nichov không bao giờ nói chuyện, cậu chỉ có thể giao tiếp bằng những tiếng gầm gừ. Cậu ta thường hóa sói khi nhìn thấy vật tròn hoặc mặt trăng và phun lửa khi ăn phải đồ cay. Vì vậy, khác với mọi người, cậu không thích ăn bánh rán do chúng hình tròn và chỉ thích ăn đồ ăn cho chó.

    [​IMG]

    Tạo hình của Dora Nichov với chiếc khăn che nửa mặt gợi nhắc đến những người nông dân nghèo khổ vùng Siberia hay dân Cossack, Chechen và đó cũng là nơi chứa bảo bối của cậu. Dù là một siêu sao Hollywood, nhưng Dora Nichov vẫn nghèo nhất nhóm.

    Dora Med III - quốc tịch Ả Rập


    Trái ngược với Dora Nichov, cậu mèo máy đến từ Ả Rập này lại rất có phong thái đại gia với ước mơ xây công viên nước giữa sa mạc cho trẻ em nghèo.

    [​IMG]

    Dora Med III là thành viên duy nhất của nhóm mèo máy theo đạo Hồi. Bảo bối của cậu được cất trong cây đèn thần và có khả năng hóa khổng lồ mỗi khi tức giận.

    Điểm yếu: Dù thích xây công viên nước nhưng cậu lại sợ nước và không biết bơi.

    El Matadora - quốc tịch Tây Ban Nha


    Nhân vật cuối cùng trong đội quân mèo máy là El Matadora. Cậu sống và làm việc cho quán ăn Carmen ở Barcelona, ngoài ra cậu còn là một võ sĩ đấu bò tót đồng thời cũng là người khoẻ nhất nhóm.

    [​IMG]

    EI Matadora là một anh chàng có tính tình bay bướm, hay ngủ và rất sĩ diện. Nếu để cậu đi chung với Dora The Kid thì thể nào cũng có một cuộc cãi vã mang tính cách mạng, còn nếu đi chung với Wang Dora thì thể nào cũng có đánh nhau.

    El Matadora thích ăn bánh rán chấm mật ong. Cậu hay giấu mặt trong một tấm áo choàng và mang danh là Dora hào kiệt.

    Nhóm bạn đặc biệt này đã cùng nhau trải qua vô số cuộc phiêu lưu và mỗi khi có ai đó gặp nguy hiểm, họ có thể liên lạc bằng tấm Thẻ Tình Bạn để yêu cầu trợ giúp.

    Ngoài xuất hiện trong phiên bản truyện tranh, Đội quân Doraemon còn được chuyển thể thành phim hoạt hình, video game và được vinh dự góp mặt trong trận World Cup 2002 ở Hàn Quốc – Nhật Bản như đại diện cho 6 quốc gia thành viên của đội quân.
     
    Last edited by a moderator: 19 Tháng ba 2023
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...