Review Truyện Sao Địch Nổi Sắc Đẹp Tuyệt Trần - Y Nhân Khuê Khuê

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi Thích Vị, 18 Tháng bảy 2021.

  1. Thích Vị Tác giả tự do

    Bài viết:
    23
    REVIEW: SAO ĐỊCH NỔI SẮC ĐẸP TUYỆT TRẦN

    "Ngàn thu chỉ cần một lời. Vật đổi sao dời vẫn mãi yêu."

    Tác giả: Y Nhân Khuê Khuê

    Editor: Qin Zồ

    Thể loại: ngôn tình, cổ đại, hài hước, quyền đấu, nam nữ cường

    Trạng thái: 152 chương chính truyện + 3 chương ngoại truyện (full)


    [​IMG]

    [​IMG]

    (Nguồn: Internet)

    Văn án:

    Trong cuộc đời có rất nhiều điều mình không thể ngờ tới ví dụ như việc đang sống trong sung sướng nương nhờ một sĩ tộc bỗng nhiên một ngày sĩ tộc sa sút, mà nàng hoàn toàn không có quan hệ máu mủ.

    Hai nhân vật chính thì nữ chính là biểu muội tâm cơ muốn gả cho nhà giàu với một nam chính là biểu ca chê bai nàng lòng dạ đen tối.

    La Linh Dư: Cha mẹ muội đã mất cả rồi, gia tộc lại không có thế, chỉ có thể ăn nhờ ở đậu. Con người muội chỉ không được lương thiện thôi, chẳng lẽ muốn gả cho một phu quân thương mình yêu mình là sai sao?

    Lục Quân: Không sai. Nhưng muốn gả cho người khác ngoài ta thì đúng là sai thật.

    Dù lòng chàng như sắt, cũng nào địch lại vẻ đẹp của nàng.


    Review:

    - Nữ chính: La Linh Dư

    - Nam chính: Lục Quân

    Đây là một câu chuyện với nhiều yếu tố khác nhau nhưng nội dung chính xoay quanh mối tình của La nữ lang La Linh Dư và Lục tam lang Lục Quân. Vì thế mà mình sẽ review chủ yếu về mối tình này.

    Trong truyện, mình đánh giá rất cao về bút lực cũng như nỗ lực của tác giả bởi càng đọc về sau bạn sẽ thấy tác giả càng trưởng thành trong cách miêu tả từ hình tượng nhân vật, miêu tả thiên nhiên, lồng ghép điển cố điển tích đến các bài thơ tự cổ chí kim. Có thể nói, điều đáng chú ý nhất làm nên sợi chỉ đỏ liên kết xuyên suốt tác phẩm chính là khả năng mô tả tâm lý nhân vật rất đỉnh của Y Nhân Khuê Khuê.

    Ngay từ đầu tác giả đã đem đến một nữ chính có tâm cơ, tư lợi và ích kỷ. Điều này được thể hiện rõ trong lần đầu gặp mặt giữa nam nữ chính. Mọi hành động, suy nghĩ của nàng đều để đạt được lợi ích riêng khiến cho người đọc cảm thấy khó chịu. Tuy nhiên khi bóc tách từng lớp từng lớp mặt nạ của La Linh Dư, ta lại cảm thương cho một thiếu nữ mồ côi cha mẹ, vì kế sinh nhai mà không ngại đặt xuống lòng tự trọng của mình đi nịnh hót người khác.

    La Linh Dư không phải loại nữ nhân toàn năng như bao câu chuyện khác. Nàng yêu đẹp, nàng ích kỷ nhỏ mọn hay ghen tỵ với người đẹp hơn tài giỏi hơn nàng. Nàng trong ngoài bất nhất thích giả đò ngụy trang làm thục nữ hiền lương trước mặt người khác. Nàng thường nói dối Lục Quân, thường giận dỗi vu vơ, la mắng, chọi đồ vào Lục Quân. Nàng si mê tiền tài quyền thế đến mức có thể gả cho bất kỳ lang quân nào đáp ứng được khát vọng của nàng. Nhưng La Linh Dư cũng có được thuật đắc nhân tâm. Nàng biết cách thu phục nhân tâm trong thiên hạ, biết yêu thương chiều chuộng phu quân, làm một người vợ toàn tâm toàn ý. Tuy nàng không phải người có thể gánh vác giang sơn nhưng lại là một hậu thuẫn đắc lực biết cách vỗ về trái tim người bên cạnh.

    Nói La Linh Dư ích kỷ nhưng nàng lại thật lòng yêu thương muội muội La Vân Họa, nguyện ý gánh tội thay cho muội muội dẫu biết bản thân cho khả năng mất hết tất cả. Nói La Linh Dư vô tình nhưng tâm nàng lại hữu tình, nàng thật lòng yêu thương người đàn ông mà mình nhận định. Nếu nói La Linh Dư đáng ghét nhưng nàng lại có năng lực khiến từ nam đến nữ, từ già đến trẻ khó có thể ghét lâu, dẫu khởi đầu mỗi mối quan hệ đều là sự tính toán của La Linh Dư nhưng nàng lại thật tâm đối với mỗi mối quan hệ mà mình tạo lập, đến mức những tình địch từng ghét cay ghét đắng cũng phải khuất phục trước năng lực của nàng.

    Bởi vì những ưu những khuyết ấy mà hình tượng của La Linh Dư càng trở nên chân thật hơn bao giờ hết.

    Tình cảm của La Linh Dư và Lục Quân là thứ tình cảm thực tế trong câu chuyện hư ảo. Ngay từ đầu gặp nhau họ đã ghét cay ghét đắng đối phương, rồi từ ghét lại thành yêu. Họ thích dò xét tình yêu của nhau, họ yêu nhưng lại sợ yêu, họ thường cãi vã giận dỗi nhau rồi lại vì quyến luyến tình yêu và nguyện ý rũ bỏ tật xấu và nỗi sợ của bản thân mà bước từng bước về phía đối phương. Mình tin rằng mỗi chúng ta đều có thể nhìn thấy mình trong mối tình của họ, ngây ngô nhưng mãnh liệt, bộc trực nhưng chân thành làm con tim không ngừng thổn thức.

    Thật lòng, đây là một trong những bộ truyện hiếm hoi khiến mình phải liên tục rơi mắt, khóc cười đan xen.

    Mình đồng cảm với La Linh Dư, cảm thương cho người cho gái vì cuộc sống và phải gò bó chình mình để nói những lời làm những điều mà thâm tâm mình không muốn. Một người con gái dùng nụ cười và vẻ hoạt bát để che dấu nỗi bất an sợ hãi trong lòng. Có lẽ trong chúng ta ai cũng có một La Linh Dư, một La Linh Dư không thể sống trọn vẹn với mong muốn của chính mình mà chỉ có thể ép dạ cầu toàn để tồn tại giữa xã hội đầy lạc lõng.

    Mình tán thưởng La Linh Dư. Nàng có dũng khí đối mặt với đau thương, nàng mạnh mẽ vượt qua khó khăn để trưởng thành và bảo vệ người nàng trân trọng. Nàng không ngại mệt mỏi và khổ cực, vì điều mình muốn mà nàng sẵn sàng bỏ ra thời gian công sức để học tập mọi thứ. Nàng dám yêu dám hận, nội tâm nàng tuy yếu đuối nhưng lại cố chấp. Sự cố chấp đã giúp nàng vượt lên trong giây phút yếu lòng.

    Mình hâm mộ La Linh Dư, hâm mộ tình yêu của nàng. La Linh Dư đã tìm thấy một người mà nàng có thể thật tâm yêu thương. Đứng trước Lục Quân, La Linh Dư có thể làm lại chính mình. Nàng có thể ghen tỵ, có thể nhỏ mọn, có thể càng quấy, có thể yếu đuối và cũng có thể dựa dẫm vào chàng. Lục Quân đã làm tan chảy lớp băng tuyết đóng cứng trong tim La Linh Dư, chàng xoa dịu mọi bất an của nàng, cho nàng một chỗ dựa một gia đình mà nàng hằng ao ước và sẵn sàng bao dung yêu chiều nàng.

    Tình yêu của La Linh Dư không phải thứ tình yêu kinh thiên động địa hay độc nhất vô nhị, nó chỉ là thứ tình yêu bình dị như bao thứ tình cảm ngoài kia. Nhưng có lẽ chính sự giản đơn đó mới là thứ mà con người ta khao khát nhất.

    Ngoài trừ hai nhân vật chính thì cũng có các nhân vật phụ cũng vô cùng thú vị tạo nên sự đặc sắc cho câu chuyện. Trước hết là Nhị ca Lục Hiển của Lục Quân, một con người nho nhã hiền lành và khù khờ chính hiệu nhưng lại được trời cao ân sủng. Vì thế mà chàng liên tục mơ thấy điềm báo tương lai. Nhờ giấc mơ mà Lục Hiển đã là ông mai bà mối se thắm sợi chỉ nhân duyên cho mối tình của La Linh Dư và Lục Quân. Nhưng có đôi lúc giấc mơ tiên tri của chàng cũng khiến chàng làm nên những hành động xem như ngu ngốc trong mắt người đời. Đây là một nhân vật rất thú vị và đáng yêu. Ngoài ra còn có bằng hữu thân thiết của Lục Quân là Lưu Thục, phản diện Lưu Mộ, thiếu nữ toàn tài Chu Dương Linh và rất nhiều các nhân vật khác làm nên một câu chuyện tuyệt vời. Tất cả các nhân vật đều được tác giả xây dựng hết sức dụng tâm, mỗi câu chuyện của họ đều khiến người đọc không ngừng nghiền ngẫm và suy tư về nhân sinh.

    Có lẽ ngược điểm duy nhất khiến mình cảm thấy không ưng là phần ngại truyện đọc không đã, phần kết cũng không nói nhiều về số phận cuối cùng các nhân vật phụ khác như La Vân Họa, Lưu Mộ.

    Theo quan điểm cá nhân, mình chấm câu chuyện này được 4.75/5 điểm theo khung điểm như sau:

    - Xây dựng nhân vật: 1/1 điểm

    - Xây dựng tình huống, chi tiết truyện: 1/1 điểm

    - Ý nghĩa truyện: 0.75/1 điểm

    - Sáng tạo: 1/1 điểm

    - Yêu thích cá nhân: 1/1 điểm

    P/s: Mình cảm thấy không phải đang đọc truyện của nam nữ chính ngôn tình mà là truyện của nam thứ chính Lục Quân và nữ thứ chính Lục Linh Dư trong câu chuyện của hai nhân vật chính khác. Câu này hơi xoắn não nhưng mình không nói ra thì không chịu được. Có ai có cảm nhận giống mình không? Nếu có thì comment cho mình biết nam nữ chính thật sự mà bạn nghĩ đến là ai, có giống như mình nghĩ không?


    Nếu bạn không nghĩ ra hoặc muốn tham khảo suy nghĩ của mình thì xem nhân vật chính thật sự mà mình nghĩ đến ở đây nhé:

    Một chút xàm xí cho ngày thêm vui. Cảm ơn các bạn vì đã bỏ công đọc đến đây. Chúc các bạn có một hành trình "cày" truyện thật viên mãn!

    -Thích Vị-​


    Góc bàn luận: [Thảo luận - Góp ý] - Góc Bình Luận: Tác Giả Thích Vị
     
    Jenny QwQ, Diệp Minh ChâuCute pikachu thích bài này.
    Chỉnh sửa cuối: 5 Tháng sáu 2021
  2. Đăng ký Binance
Trả lời qua Facebook
Đang tải...