Đam Mỹ Quán Trà Nostalgia - Miraina

Thảo luận trong 'Truyện Của Tôi' bắt đầu bởi Miraina, 23 Tháng hai 2021.

  1. Miraina “The beginning is always today”

    Bài viết:
    20
    [​IMG]

    Tên truyện: Quán trà Nostalgia

    Tác giả: Miraina

    Thể loại: Đam mỹ, nhẹ nhàng

    Tình trạng sáng tác: Đang viết

    Link thảo luận: [Thảo Luận - Góp Ý] - Các Tác Phẩm Của Miraina

    Giới thiệu truyện: Có một quán trà nằm ở rìa lãnh thổ, ngay chỗ ranh giới giữa loài người và ác quỷ. Tại đây, vị chủ quán chứng kiến một mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa Chàng Hiệp Sĩ và Gã Có Sừng. Liệu chủ quán có thành công trong việc giúp hai người họ làm lành và đến với nhau? Liệu những cốc trà mang hương vị mới lạ có cứu vãn được quan hệ của hai người ấy?
     
    Chỉnh sửa cuối: 17 Tháng tư 2022
  2. Miraina “The beginning is always today”

    Bài viết:
    20
    1. Chàng Hiệp Sĩ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Lại là một buổi tối tĩnh lặng tại quán trà Nostalgia.

    Quán vắng hiu, và ánh đèn mờ tối. Không có một vị khách nào ngồi trong quán. Mặc dù theo như tôi nghĩ thì trà tôi pha không đến nỗi dở. Có lẽ tôi nên mở một quán trọ như mẹ tôi nói thay vì một quán trà thu nhập chẳng được bao nhiêu..

    "Ài, tại sao mình lại bi quan thế nhỉ? Thôi kệ đi, mình phải dọn lại nhà kho.."

    Tuy nhiên cái ý tưởng dọn dẹp nhà kho của tôi bị dập tắt ngay khi tiếng chuông cửa reo lên. Một chàng trai tóc vàng, ăn mặc như nhà thám hiểm bước vào trong quán và đi tới chỗ ngồi trước quầy pha chế. Có vẻ như hôm nay tôi không đến nỗi ế trà rồi.

    "Đêm nay nóng thật đấy nhỉ? Cậu trai đây muốn uống gì nào?"

    ".. Tôi không biết. Tôi chỉ đến đây vì một tấm poster.." Chàng trai tóc vàng ngập ngừng.

    "Ồ, cậu thấy cái thứ cũ kĩ đó hả? Mặc dù chữ tôi không thuộc loại đẹp nhất làng hay gì nhưng tôi khá tự hào về nó đấy."

    "Thế à? Chữ của anh trông dễ nhìn mà." Chàng trai cười, hai bờ vai rắn chắc thả lỏng xuống "Mặc dù với một hiệp sĩ như tôi thì chẳng có tư cách gì để nhận xét."

    Thì ra cậu ta là một hiệp sĩ. Là nhân vật chính trong mọi cuộc giải cứu công chúa. Vì quán trà này nằm ở rìa lãnh thổ, ở ngay chỗ ranh giới giữa con người và ác quỷ nên điều này không có gì bất ngờ. Chỉ là, tại sao một hiệp sĩ tiếng tăm lừng lẫy lại tới quán trà này? Trong khi tôi còn đang tự hỏi, thì chàng hiệp sĩ đã nói chuyện tiếp.

    "Ừm.. Tôi thấy trên tấm poster của anh có ghi là 'Quán này dành cho.."

    ".. những ai không phải là người mà người khác kì vọng' đúng không? Có gì khó hiểu lắm à?" Tôi mỉm cười, tay kéo những túi nguyên liệu pha trà ra khỏi tủ gỗ.

    "Tôi chỉ muốn hiểu rõ anh có ý gì khi viết câu đó thôi."

    "Chà, tôi làm gì có quyền đưa ra ý kiến của mình chứ! Nhưng tại quán trà này có một quy luật mà cậu nên nhớ: Ở đây cậu chỉ là một vị khách, không hơn không kém."

    Sau khi tôi nói xong, Chàng Hiệp Sĩ chỉ ngồi yên lặng mà không nói gì. Tôi để anh chàng đó chìm đắm trong suy nghĩ, còn mình thì tiếp tục chuẩn bị nguyên liệu pha trà cho vị khách này. Xong xuôi rồi thì tôi hỏi:

    "Thế cậu đã nghĩ ra là mình muốn uống gì chưa? À quên, quán tôi không có menu, hỏi lại nhé. Cậu có tiêu chuẩn gì cho cốc trà của cậu không?"

    "Một cốc trà giúp tôi thư giãn là được.." Chàng Hiệp Sĩ đưa tay xoa hai bên thái dương, cứ như là cậu ta đã phải suy nghĩ một vấn đề gì đó nan giải lắm.

    Tôi nhanh chóng chọn nguyên liệu và pha trà. Một chút lá Lộc Xuân giúp thư giãn đầu óc, vài bông Hoa Ngọt và hai đến ba cây Nấm Đường.. Và khi chiếc ấm chưng trà reo lên, tôi rót trà ra một cái cốc rồi phục vụ anh chàng sầu não kia.

    "Mời cậu. Một cốc Xuân Cổ Điển nóng hổi."

    Lúc đầu tôi nghĩ có lẽ Xuân Cổ Điển sẽ không thể đẩy lùi được sự căng thẳng từ cậu. Tuy nhiên, nhìn vẻ mặt thỏa mãn và cơ mặt không còn cứng ngắc như lúc trước, tôi hài lòng gật đầu. Có vẻ như cốc trà cửa tôi thật sự có tác dụng rồi.

    "Sao rồi, chàng trai? Bớt căng thẳng hơn chưa? Làm hiệp sĩ có vẻ mệt phết nhỉ?"

    "Trà ngon đấy." Chàng Hiệp Sĩ không hề trả lời câu hỏi của tôi. Tuy nhiên được khen vậy tôi cũng thích lắm!

    "Cậu uống gần hết tách trà rồi. Muốn thêm cốc nữa không? Miễn phí cho người mới đến đó."

    "Vậy à.." Chàng trai hơi lưỡng lự "Để tôi nghĩ đã.."

    Tôi tiếp tục lau những chiếc chén ở trên bàn. Không ai trong hai chúng tôi nói gì cả, cả hai đều cảm thấy thoải mái giữa bầu không khí im lặng này. Đấy là cho tới khi, tiếng chuông quán bắt đầu vang lên. Người đến lúc này là một gương mặt quen thuộc. Là gương mặt mà bất kì ai cũng buộc phải nhớ rõ.

    Tên quỷ vương ở lãnh thổ dành cho ác quỷ, kẻ luôn lấy việc bắt cóc những cô nàng làm trò tiêu khiển. Nước da tím tái cùng cặp sừng to trên đầu đã chứng minh một cách rõ ràng rằng hắn chẳng phải con người. Và tôi thường gọi hắn là Gã Có Sừng.

    Thật bất ngờ rằng hắn là khách quen của quán trà bình dân này.

    Bình thường, thấy tôi đằng sau quầy pha chế, hắn sẽ lên tiếng chào hỏi rất cà lơ phất phơ. Nhưng hôm nay thì khác: Hắn im lặng, tôi nhận ra ánh nhìn nóng cháy của hắn dán lên lưng của Chàng Hiệp Sĩ.

    Hiển nhiên là cậu trai tóc vàng cũng nhận ra người mà cậu coi là kẻ thù. Lập tức, Chàng Hiệp Sĩ đập 'bụp' cái tách xuống bàn, lên tiếng hỏi.

    "Cyril, sao ngươi lại ở đây?"

    "Ta tới uống trà thôi, đây là quán ta hay tới mà." Gã Có Sừng trả lời, đã lấy lại phong độ cà chớn thường ngày.

    "Nhưng chẳng phải ngươi là!"

    ".. Xin lỗi, cậu hiệp sĩ." Tôi ngắt lời cậu ta "Tôi không mong cậu quên quy luật được đặt ra: Ở đây, cậu chỉ là một vị khách không hơn không kém. Tất cả mọi người đều được đối xử bình đẳng, tại nơi này."

    ".. Phải rồi." Chàng Hiệp Sĩ lại ngồi xuống. Vẫn là bầu không khí im lặng ấy, chỉ là khó chịu và nặng nề hơn rất nhiều. Gã Có Sừng ngồi xuống chỗ bên cạnh cậu trai tóc vàng, chẳng nói năng gì.

    Dưới tình huống khó xử thế này, tôi chỉ đành ho khan một tiếng.

    "Ờm.. Cậu uống gì, Gã Có Sừng?"

    "Như mọi khi." Hắn trả lời cộc lốc.

    Trong quán chỉ vang lên tiếng lách cách pha trà. Cả ba lại rơi vào tình huống khó xử một lần nữa. Lúc tôi đang suy nghĩ xem có nên nói gì đó không, thì Chàng Hiệp Sĩ đã lên tiếng trước.

    "Ngươi mà cũng có đồ uống riêng hả?"

    "Ác quỷ cũng biết thưởng thức trà đấy. Đừng giở giọng coi thường thế chứ?" Tên kia tỏ ra cao quý "Với lại mấy thứ dị dị gã chủ quán làm cũng ngon."

    Nghe đến câu này, tay tôi run run siết chặt lấy quai cốc. Ê ê, có cần phải xỉa xói người khác như thế không hả? Có khách mới đang ở đây đấy! Tôi bực tức trừng mắt về phía Gã Có Sừng, nhưng hắn chỉ nhún vai tỏ vẻ mình biết gì đâu, chỉ nói sự thật thôi.

    Chàng Hiệp Sĩ đã thả lỏng hơn, trên môi xuất hiện nụ cười nhợt nhạt. Mái tóc màu vàng rũ xuống trước trán, trông buông thả và lười biếng. Tôi nhớ tới những lời bàn tán ngoài kia về cậu: Một vị anh hùng với thanh bảo kiếm luôn ưỡn ngực mà bước đi, đi tiêu diệt ác quỷ và cứu những nàng công chúa. Sau đó, họ sẽ có một happy ending như trong chuyện cổ tích. Nhưng nhớ tới sự mệt mỏi thường trực trên người Chàng Hiệp Sĩ, tôi lại thấy không đúng.

    Gã Có Sừng nhận lấy tách trà tôi đưa tới, không hề để ý tới độ nóng bỏng da từ nước trà mới đun. Do có địch thủ ở cạnh, hắn cố gắng tỏ ra cao quý nhất có thể, kể cả nhấc cốc trà lên cũng phải toát lên khí chất sang trọng. Tôi cố gắng nhịn cười trước hành động bất bình thường ấy, kể cả cậu trai tóc vàng kia đang mím môi như đang cực lực nhịn không cười thành tiếng.

    Nhưng ngay sau đó, nụ cười trên môi cậu liền tắt ngúm trước câu hỏi của hắn.

    "Mấy nàng công chúa hồi trước người cứu đâu rồi? Không đi cùng ngươi à?"

    "Ta với các nàng không liên quan đến nhau. Nhiệm vụ của ta chỉ là cứu họ, thế thôi."

    "Thế thôi?" Gã Có Sừng cười khẩy "Ai mà chẳng biết ngươi được xưng danh là vị anh hùng đào hoa số một ở thành phố cơ chứ? Không dám nhận à?"

    Tôi khẽ nhíu mày. Lời lẽ của vị quỷ vương trước mặt này đã đi xa khỏi luật lệ của quán. Chàng Hiệp Sĩ thì lắc đầu tỏ ý tôi đừng nói gì. Cậu đặt trước mặt tôi một tờ tiền, và trước khi tên kia định nói gì thì cậu đã khéo nhắc hắn.

    "Đừng xen vào cuộc sống riêng tư của người khác, Cyril. Ta đi với ai, làm gì, cần phải báo cáo với ngươi sao?"

    Chàng Hiệp Sĩ nhanh chóng rời khỏi quán, đóng cửa cái 'rầm'. Cảm xúc của Gã Có Sừng cũng theo đó tụt xuống nhanh chóng. Hắn đã thôi làm dáng, tách trà sớm bị hắn bỏ quên trên mặt bàn. Tôi cất tờ tiền vào tủ, cũng không định an ủi hắn. Ban nãy dù có che giấu thế nào thì tôi đều nhận ra được sự tiếc nuối trong mắt hắn khi Chàng Hiệp Sĩ rời đi. Không rõ sự tiếc nuối ấy có ý nghĩa gì, nhưng có lẽ liên quan tới cậu trai tóc vàng ấy.

    "Quá ngọt." Gã Có Sừng đột nhiên nói "Đây không phải Thuốc Mơ Màng."

    "Giờ mới nhận ra à? Là Xuân Cổ Điển đấy, loại vừa nãy cậu hiệp sĩ uống."

    Rõ ràng, khi nghe tôi nhắc tới cậu hiệp sĩ, đuôi hắn liền rung lên một chút. Tôi lặng lẽ thu lại tầm mắt, rửa nốt chiếc tách còn lại. Gã Có Sừng vẫn ngồi ở đó, thất thần, sau đó mới lẩm bẩm.

    "Khẩu vị của Raphael vẫn trẻ con như thế.."

    "Tôi nói này Gã Có Sừng, cậu thích người ta thì nói luôn đi. Cứ thế này thì sớm hay muộn họ cũng ghét cậu thôi."

    Hiếm khi tên quỷ vương kia lại nổi sùng lên một cách đáng thương như thế "Có phải tôi muốn đâu? Nhưng anh không nghe thấy những gì người khác nghĩ về chúng tôi à? Anh không biết địa vị của chúng tôi trong xã hội khác nhau thế nào à? Nếu như chúng tôi chỉ bước thêm một bước nữa thôi, thì không chỉ Raphael mà cả thế giới sẽ xử tử tôi đấy."

    "Thế nếu như tôi làm được thì sao?" Tôi cười toe toét nhìn Gã Có Sừng. Hắn vẫn chưa hiểu mô tê gì mà hỏi lại "Làm được gì cơ?"

    "Khiến anh và Chàng Hiệp Sĩ.. ừm.. thân thiết hơn với nhau?"

    Gã Có Sừng mở to mắt, cắn môi suy nghĩ. Hắn rút ra một đồng 5 xu, và trong khoảnh khắc tôi liền hiểu hắn muốn gì.

    "Cược đi." Đúng như tôi dự đoán, hắn liền 'chơi một trò chơi' mà tất cả ác quỷ đều cảm thấy thích thú "Nếu như anh có thể khiến Raphael.. ừm..'gần gũi' với tôi, tôi nợ anh một bữa tiệc lớn ở đất của tôi. Còn nếu anh thất bại, thì anh phải đãi tôi và Raphael một bữa. Cược chứ?"

    "Cược." Tôi nhận lấy đồng 5 xu trong tay hắn.

    Nhìn bóng lưng Gã Có Sừng ngạo nghễ rời đi, tôi bật cười. Chà, cũng lâu rồi tôi chưa làm mai mối cho ai, tuy nhiên điều đó đâu có ảnh hưởng tới khả năng của tôi. Nếu như họ còn cơ hội gặp nhau tại quán này, tôi sẽ khiến họ về bên nhau!
     
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng mười 2021
  3. Miraina “The beginning is always today”

    Bài viết:
    20
    2. Gã Có Sừng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi hết nguyên liệu pha trà mất rồi.

    Nghe có vẻ là một vấn đề hết sức bình thường đúng không? Nhưng điều quan trọng là tôi hết nguyên liệu đúng lúc đông khách nhất. Có lẽ tôi đã quá chú tâm đến câu chuyện giữa Chàng Hiệp Sĩ và Gã Có Sừng nên quên kiểm tra lại kho nguyên liệu. Vậy giải pháp tốt nhất ở đây là gì? Tạm đóng cửa quán và thong dong đi mua nguyên liệu mới.

    Khu chợ ở thành phố Xavia vẫn luôn đông đúc như vậy. Ở đây, người ta chủ yếu bán những loại hoa quả, những loại bánh kì lạ, có cả những ông thầy bói ngồi bên rệ đường.. Tôi đi lòng vòng muốn tìm một của hàng bán nguyên liệu pha trà uy tín, nhưng chắc là không có rồi. Từ sau khi cửa hàng bán nguyên liệu yêu thích của tôi chuyển đi, thứ khiến tôi đau đầu nhất chính là nhập nguyên liệu ở đâu đây? Tất nhiên là tôi có thể sang lãnh thổ của ác quỷ để mua, tuy nhiên bên đó chỉ bán những loại dược liệu đắng ngắt thôi.

    "Ê Saron! Lại đi mua dược liệu hả?"

    Tôi mỉm cười. Cậu bạn của tôi vẫn luôn như vậy, thích hét thật to tên tôi trong đám đông.

    "Đừng có nói vậy chứ, người ta sẽ không đến quán tôi nữa đâu."

    "Ây dô, có làm sao đâu! Mà này, nghe nói quán cậu đang hết dược liệu hả? Tui biết có chỗ bán nè."

    "Vậy thì dẫn tôi đi tới chỗ đó đi! Nếu mà đến trưa nay tôi không mở quán được thì tối nay tôi nhịn đói luôn đấy!"

    Là bạn bè lâu năm với nhau, tôi rất tin tưởng cậu bạn ngốc nghếch này. Tuy nhiên, câu chuyện này không có kể về cuộc đời của tôi, nên lúc đang vừa đi vừa tán chuyện thì tôi đã gặp một anh chàng với mái tóc vàng bay phất phơ trong gió - Chàng Hiệp Sĩ.

    Cậu ta có vẻ cũng nhìn thấy tôi, liền mỉm cười chào.

    "Sáng nay anh có vẻ rảnh quá ha chủ quán?"

    "Ầy, do tôi phải đi mua vài thứ ấy mà. Cậu thì sao? Hôm nay mấy nàng công chúa dắt nhau đi chơi hết rồi hả?"

    "Chắc thế? Vì vậy nên hôm nay tôi mới rảnh quá nè." Chàng Hiệp Sĩ cười tươi rói. Nhìn thấy cậu ta thần thái như thế này cũng là lần đầu tiên. Chà, có lẽ ai cũng cần một kì nghỉ nhỉ?

    "A.. a.. a!"

    Một tiếng hét thất thanh vang lên từ khu rừng âm u gần đó. Tất cả mọi người đều hoảng hốt nhìn quanh. Tôi cũng vậy. Nhưng Chàng Hiệp Sĩ lại trông điềm tĩnh hơn cả. Cậu ta vỗ vai tôi rồi đưa tay chỉ lên trời, ý muốn tôi nhìn cái gì đó. Và rốt cục tôi cũng nhận ra 'cái gì đó' là cái gì.

    Gã Có Sừng đang bay lơ lửng trên không trung, tay xách cổ áo của một cô gái mà tôi chắc chắn đó là công chúa. Hắn nhìn thấy tôi, giơ tay chào một cái rồi bay mất hút.

    "Tôi đã tưởng rằng hôm nay sẽ có một kì nghỉ đúng nghĩa chứ." Chàng Hiệp Sĩ cười khổ, tay đặt lên chuôi kiếm chuẩn bị bắt đầu cuộc hành trình của mình.

    "Cậu có thể đến quán tôi làm cốc trà cho thư giãn mà. Lần trước tôi còn chưa kịp pha cốc thứ hai cho cậu thì cậu đã chạy mất rồi."

    "Ha, được thôi. Dù gì trà ở quán anh cũng khá ngon."

    Nói xong, cậu ta bước về phía khu rừng kia. Trên đường đi, có rất nhiều người hô to tên cậu, có mấy cô nàng còn ném hoa vô người cậu nữa. Họ đều nghĩ rằng chàng hiệp sĩ 'mình đồng da sắt' sẽ mãi mãi bảo vệ họ, sẽ luôn cầm trên tay thanh gươm để cứu lấy muôn dân. Nhưng nhìn thấy một mặt khác của Chàng Hiệp Sĩ, một mặt mệt mỏi và yếu ớt của cậu ta thì chỉ có tôi.. và Gã Có Sừng.

    "Ê thằng kia, từ nãy giờ cậu bơ tui đó!" Cậu bạn bị bỏ rơi từ nãy giờ đấm vào lưng tôi một phát "Nhanh lên, nếu không trưa nay không mở quán được đâu."

    "Cậu đi trước đi, lát nữa tôi theo sau."

    "Ơ kìa.."

    Tôi xin lỗi người bạn thân của mình, sau đó nhanh chóng đi theo dấu chân của Chàng Hiệp Sĩ. Đi một lúc lâu, tôi lại tới một vườn táo dại ở dưới chân núi. Tôi nhặt một của táo chín đỏ dưới đất lên, nhẹ nhàng phủi bụi trên đó. Ngay lúc ấy, ở trên núi vang lên tiếng kim loại va vào nhau âm vang cả khu rừng.

    Gã Có Sừng và Chàng Hiệp Sĩ đang đối đầu với nhau, ở sườn núi.

    Nàng công chúa bị bắt cóc kia bị trói ngồi sau lưng Gã Có Sừng, đang nhỏ từng giọt nước mắt xinh đẹp. Nhưng lúc này không ai để ý tới nàng. Hai con người đối lập nhau kia vẫn đang tập trung chiến đấu, như lệ thường. Tôi dựa vào cây táo bên cạnh, mắt đăm đăm theo dõi trận đánh nhau oanh liệt trên kia. Chẳng phải là một tay đánh nhau giỏi, nhưng tôi vẫn nhận thấy rằng Gã Có Sừng đã nhiều lúc nhường Chàng Hiệp Sĩ. Và hậu quả của việc nhường nhịn sai chỗ đó là hắn bị ăn ngay một kiếm vào vai. Vị quỷ vương bị hạ gục tại chỗ, rơi xuống vách núi. Còn cậu hiệp sĩ hào hoa nhanh chóng chạy lại cởi trói cho nàng công chúa và nhận được cái ôm thắm thiết từ nàng.

    Sau khi Chàng Hiệp Sĩ dắt nàng công chúa rời đi, tôi thong dong bước về phía chân núi. Ở đó, có bóng dáng của tên quỷ vương đang ngồi: Hắn đưa tay giữ lấy vết thương bên vai, ngoài ra trên người không có vết xây xước nào khác. Có vẻ như hắn đã dùng đôi cánh của mình một cách điêu luyện để tránh gây thêm thương tích.

    "Vết cắt đẹp đấy." Tôi cắn miếng táo, nhân tiện chọc hắn một chút "Chàng Hiệp Sĩ hình như không đề cao sự hi sinh của cậu lắm nhỉ."

    "Tôi cần phải dưỡng thương, anh có công thức của Thuốc Chữa Lành không?" Gã Có Sừng lảng tránh đề tài, tay siết vết thương thêm chặt làm máu đen chảy ra xối xả.

    "Hừm, có đấy. Nhưng tôi vừa hết nguyên liệu pha trà, đang đi mua đây. Cậu chịu khó đợi chút nha."

    Gã Có Sừng 'chậc' một tiếng, lưng dựa vào tảng đá bên cạnh, cố gắng dùng ma thuật của mình để vết thương đỡ đau đớn hơn. Tôi để mặc hắn ngồi đó, bước ra khỏi khu rừng để chuẩn bị nguyên liệu pha thuốc trà. Cậu bạn thân có lẽ vẫn đang bối rối đứng giữa đường đợi tôi, cho nên phải nhanh lên thôi!

    * * *

    "Trà ngon lắm! Lần sau tôi sẽ quay lại!"

    "Cảm ơn chị. Chúc chị ngủ ngon nha."

    Vị khách cuối cùng rời khỏi quán. Tôi vươn vai hít thở, thầm nghĩ mình cũng già rồi, phải thêm mấy mấy ngày nghỉ mới được. Quay qua tờ lịch được treo gọn trên tường, tôi nhẩm tính. Tuần sau là nghỉ đông.. có lẽ tôi nên tranh thủ đi thăm chị mình. Cũng đã lâu kể từ khi tôi về thăm chị..

    "Leng keng".

    Ồ?

    Tôi bất ngờ nhìn sang phía cánh cửa. Chàng Hiệp Sĩ hơi ngượng ngùng trước biểu cảm của tôi, nhưng vẫn bình tĩnh mà bước về chỗ ngồi gần quầy pha chế.

    "Tôi đã tưởng hôm nay cậu không tới được cơ."

    "Trà của anh rất ngon, nó cũng giúp tôi bớt căng thẳng hơn nên.." Chàng Hiệp Sĩ ngập ngừng, sau đó nhìn quanh quán "Hôm nay Cyril không tới à?"

    "Bị cậu đâm một nhát như thế mà vẫn đến được mới là lạ đấy. Rồi sao, tiêu chuẩn cốc trà hôm nay của cậu là gì?"

    "À.. Không chua là được."

    Tôi gật đầu, tỏ ra đã biết nhiệm vụ của mình. Tiếng loạt soạt của những gói nguyên liệu vang lên. Chàng Hiệp Sĩ không nói tiếng nào, chỉ ngoan ngoãn ngồi đợi trà. Giờ tôi mới nhận ra cậu ta trông khác thế nào so với sáng nay. Lúc cần được thư giãn như đến quán trà yêu thích của bản thân, tóc mái của cậu hiệp sĩ rủ xuống, những lọn tóc xoăn che khuất một bên mặt. Nhưng sáng nay, lúc cầm kiếm ra trận trong sự mong chờ của người dân, mái tóc được vén chỉn chu để ra dáng anh hùng thực thụ. Tôi len lén thở dài, nhớ tới hành động cố tình thua trước Chàng Hiệp Sĩ của Gã Có Sừng.

    Liệu đây có phải những gì mà cả hai người họ muốn?

    Tôi đặt cốc trà lên quầy, tạo ra một chút tiếng động để Chàng Hiệp Sĩ thoát khỏi những suy nghĩ riêng của bản thân. Cậu trai tóc vàng tò mò nhìn nước trà có màu hồng đỏ sóng sánh.

    "Trà này tên là.."

    "Tình Ngọt Đắng." Tôi cười hì hì "Giống cậu quá còn gì?"

    ".. Tôi không hiểu anh nói gì cả." Chàng Hiệp Sĩ đưa tay lên định cầm tách trà, nhưng lại nhanh chóng rụt tay lại "Sao nóng quá vậy?"

    "Ừ thì.. Thuốc Đắng Ngắt với lá Lộc Xuân khó hòa tan với nhau lắm, thời gian đun hơi lâu nên nóng vậy đấy. Cậu chịu khó đợi chút đi kẻo lại bỏng tay."

    Chàng Hiệp Sĩ ậm ừ, nhìn chằm chằm tách trà như thể làm vậy sẽ khiến cho trà nguội bớt đi vậy. Nhân tiện thì, có rất nhiều người thắc mắc vì sao quán tôi không có menu. Đó là bởi vì tôi không muốn họ biết trước mình sẽ uống cái gì. Chẳng phải sẽ hay ho hơn nếu họ đánh giá một cốc trà qua hương vị thay vì cái tên của nó sao? Thêm nữa, tôi luôn biết mình phải pha cái gì dựa theo yêu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, họ cũng có quyền gọi cho mình loại trà mà họ thích - như Gã Có Sừng chẳng hạn.

    Cảm thấy hơi chán, tôi chống tay lên quầy, bắt chuyện với Chàng Hiệp Sĩ.

    "Sáng nay trận đánh nhau giữa cậu và Gã Có Sừng oanh liệt quá nhỉ?"

    "Anh cũng đến xem à? Chỉ là trận đánh nhau bình thường thôi mà."

    "Thế ư? Nhưng.. tôi tự hỏi vì sao một thanh kiếm bình thường lại có thể khiến cho ác quỷ thương nặng vậy? Lại còn là kẻ có cặp sừng to nhất nữa." Tôi nói đầy ẩn ý, và cảm thấy hài lòng khi cơ thể của cậu hiệp sĩ hơi giật nảy lên. Tay cậu ta siết vào rồi lại mở ra, giọng nói cũng hơi khẩn trương lên.

    "Ây.. Có lẽ do tôi có kiếm thuật tốt đi.."

    "Cũng có thể. Mà nói đi cũng phải nói lại, tại sao thanh kiếm của cậu có hình dáng lạ thế? Khi cậu đi xuống núi tôi còn thấy nó lấp lánh đổi màu cơ."

    "Cái đó.."

    Nhìn Chàng Hiệp Sĩ bối rối trước câu hỏi, tôi càng có cảm giác mình sắp tìm ra điều gì đó. Có khi nào là thứ khiến cậu ấy không thể làm chính mình, làm một con người bình thường và sống đúng với tuổi thanh xuân của bản thân? Nhưng trước khi tôi có thể đẩy chủ đề đi xa hơn, tiếng đạp cửa quán bạo lực đã khiến cả hai chúng tôi giật mình.

    Đứng ở lối vào là một bộ xương gầy còm, trên người khoác chiếc áo choàng dày cộm. Tên đó, tôi nhận ra là kẻ hay lẽo đẽo đi theo sau và nhắc nhở Gã Có Sừng đủ thứ. Thế nên tôi gọi kẻ đó là Bộ Xương Mama.

    Bộ Xương Mama quét hốc mắt trống rỗng quanh quán, và dừng lại trên người Chàng Hiệp Sĩ. Dưới tấm áo choàng lộ ra hình dáng của một con dao sắc lẻm, tên đó nhanh chóng lao tới chỗ cậu trai tóc vàng đang ngồi. Chàng Hiệp Sĩ, với sự phản xạ nhanh nhạy, ngay lập tức thoát khỏi nhát dao chí mạng ấy. Tôi hoảng hốt nhảy qua quầy pha chế, giữ chặt lấy cánh tay xương xẩu của Bộ Xương Mama trước khi bộ xương này định tiếp tục tấn công Chàng Hiệp Sĩ.

    "Saron, nể tình bạn giữa ông và quỷ vương Cyril, tôi sẽ không động đến ông. Làm ơn bỏ tay ra để tôi có thể kết liễu kẻ xấc xược kia."

    "Xin lỗi, bộ ngài chưa từng được nghe vị quỷ vương của ngài kể về quy định ở quán này sao, thưa ngài xương?"

    "Tôi không quan tâm quy định ở đây!"

    "Liệu vị quỷ vương ấy có biết chuyện ngài đến đây không?"

    "..."

    Bộ xương Mama rùng mình, bỗng nhiên hóa thành tro bụi. Đống xương tàn ấy len qua kẽ hở dưới sàn nhà để trốn thoát. Ở lãnh thổ của ác quỷ đúng là có nhiều tài lẻ quái dị.

    Dù kẻ phản diện chỉ xuất hiện trong vài giây ngắn ngủi, nhưng đã đủ làm quán của tôi loạn hết cả lên. Tách trà của Chàng Hiệp Sĩ bị rơi xuống đất, vỡ tan tành. Cậu ta còn bị mảnh sứ vỡ cứa vào chân, giờ đang ngồi băng bó lại. Tôi vừa quét đống đổ nát trên sàn, vừa thầm than thở.

    Bao giờ vụ mai mối của tôi mới thành công đây?
     
    Last edited by a moderator: 17 Tháng mười một 2021
  4. Miraina “The beginning is always today”

    Bài viết:
    20
    3. Tình cờ

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Nhìn những vị khách vừa ngồi uống trà vừa cười nói trong quán, tôi lặng lẽ mỉm cười. Tôi rất thích bầu không khí sôi nổi của quán ngay lúc này, nó khiến tinh thần tôi phấn chấn hẳn lên.

    Đấy là cho đến khi, vị quỷ vương cao to với cặp sừng to đùng nghênh ngang bước vào quán giữa ban ngày ban mặt.

    Tôi biết, ở cái quán này, thì ai cũng chỉ là một vị khách bình thường. Nhưng nhìn thấy kẻ đầy ma lực bao quanh trong truyền thuyết thì ít nhiều gì mọi người đều sẽ sinh ra phản ứng sợ hãi. Trong phút chốc, cả quán đều trở nên lặng đi hẳn.

    Gã Có Sừng chẳng để tâm tới điều đó. Hắn tới đây chỉ để uống trà, nên không việc gì phải ngó xem vì sao chưa ai hét hoặc chạy khỏi quán.

    "Sao, vẫn là Thuốc Mơ Màng như mọi khi hả?" Tôi quay sang hỏi Gã Có Sừng, cố gắng bỏ qua tiếng xì xầm thì thào của người khác.

    "Như mọi khi."

    Đây không phải lần đầu tiên Gã Có Sừng tới quán vào ban ngày, chỉ là hắn thường đến vào buổi tối nhiều hơn. Số lần hắn xuất hiện khi mặt trời vẫn còn trên cao chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Dù hơi hiếu kỳ, trong thân tâm tôi thực ra đã có một đáp án mơ hồ.

    "Nghe nói hôm qua cậu lại đi..'bắt cóc' công chúa hả?" Tôi vừa gắp những bông Hoa Ngọt ra khỏi túi nguyên liệu, vừa hỏi chuyện "Vừa mới bị thương dậy mà đã hùng hổ thế à?"

    "Hừ, vết thương nhỏ thế có là gì? Chẳng phải Valder hôm qua cũng đến quậy ở quán anh hay sao?" Gã Có Sừng 'chậc' một tiếng, có vẻ khá đau đầu với những tên thuộc hạ như vậy.

    Tôi nhún vai, đặt cốc trà nóng hổi trước mặt hắn. Thú thật, một phần trong tôi không giận Bộ Xương Mama lắm. Dù tên đó có là tên cận thần phiền phức đi chăng nữa, thì vẫn là bộ xương có trách nhiệm với quỷ vương của mình. Khó có thể tìm được ai trung thành tới mức như vậy.

    Lúc này, có cụ già mù tới gần quầy pha chế để trả tiền trà. Giống như Gã Có Sừng, cụ cũng là khách quen ở quán trà Nostalgia. Cụ đặt tờ tiền nhăn nheo vào lòng bàn tay tôi, nhoẻn miệng cười để lộ hàm răng móm mém.

    "Trà ngon! Trà ngon lắm.. Quán anh bao giờ lại mở?"

    "Quán cháu lúc nào cũng mở, nếu đóng cửa thì cháu sẽ bảo cụ trước." Tôi nói hơi to, vì cụ cũng đã nhiều tuổi, tai đã sắp nghe không rõ rồi. Cụ già gật gù "Ừ! Mà tôi nói cái quán anh phong thủy tệ lắm đấy nhé! Anh có biết cái quán này nó nằm gần nhà cái thằng quỷ sứ đâm chết Raphael không?"

    ".. Dạ?"

    Gã Có Sừng ngồi bên cạnh trừng lớn mắt nhìn cụ già. Lúc trợn mắt lên trông hắn có phần đáng sợ, trông như sắp giết người tới nơi. Nhưng mà tôi biết, hắn trợn mắt như thế chỉ có thể là do cụ già đang nói sự thật, hoặc hắn đang hoảng hốt mà thôi.

    "Cụ nói gì cháu nghe không hiểu?"

    "Vậy là anh không biết hả? Hôm qua cụ về nhà, đi qua cái đường mòn sau núi kìa. Cụ nghe có ai kêu - mắt cụ có còn thấy cái gì đâu, nhưng tai còn nghe rõ nhé. Cụ biết ngay là giọng của thằng Raphael này. Cụ mò đến gần thì thằng nhỏ bảo không sao. Không sao à, thế sao cụ lại ngửi thấy mùi máu? Trời ơi, thằng bé bị thương nặng lắm, bị đâm một nhát vào lưng. Nó định giấu cụ, mà cụ hỏi thì nó mới dám nói đấy nhé. Xong rồi ở ngay bên cạnh kia, cái thằng quỷ sứ sống cạnh nhà cháu đấy, nó đến nó gào vào mặt thằng bé. Ây dà, đừng hỏi vì sao cụ biết, vì cái giọng tên quỷ sứ ấy cụ nghe rồi mà, nghe nhiều ấy chứ!"

    Cụ già mù càng kể, bầu không khí ngày càng lạnh xuống. Đến câu cuối cùng thì cảm giác như cả quán đã lạnh đến đóng băng rồi. Mặt của Gã Có Sừng còn đen hơn cả đám thuộc hạ của hắn. Khi cụ già cười ha hả rời đi, những vị khách khác cũng hoảng hốt theo chân cụ mà chạy mất. Họ cố gắng tránh xa Gã Có Sừng, sợ rằng chỉ ở lại thêm một giây nữa thôi là hắn sẽ nổi điên mà chém cả quán. Tôi biết là hắn không dại dột đến mức như thế, tuy nhiên cơn giận dữ bây giờ của hắn cũng đủ để tôi đun trà chứ nhỉ?

    Liệu những gì cụ già nói có thật không? Đã 3 ngày nay Chàng Hiệp Sĩ không tới quán, tôi chỉ cho rằng cậu có việc bận. Hiệp Sĩ mà, có phải cứ bảo nghỉ là nghỉ được đâu. Việc Gã Có Sừng và Chàng Hiệp Sĩ đánh nhau đã là chuyện thường ngoài chợ, tôi cứ nghĩ là sẽ vẫn như mọi khi, vị quỷ vương sẽ nhường chỗ cho cậu hiệp sĩ tỏa sáng.. Chẳng lẽ có điều gì ngoài ý muốn à?

    Tôi quay sang nhìn Gã Có Sừng, chờ một câu trả lời. Một vài phút trôi qua, và khi tôi sắp bỏ cuộc và chuẩn bị đi dọn dẹp quán thì hắn cất lời.

    "Anh có muốn đi thăm Raphael không?"

    "Đi thăm?" Tôi bất ngờ hỏi lại.

    "Ừ, cậu ta bị thương.. khá nặng." Gã Có Sừng lúng túng tìm từ thích hợp "Thì.. Quỷ dữ mà đến thăm con người không hợp lí lắm. Nên có gì tôi đi cùng anh, tiện thể mang thuốc trà của anh tới cho cậu ta luôn."

    "Tức là cậu nhận mình làm Chàng Hiệp Sĩ bị thương rồi?"

    "..."

    Cái sự chẳng-biết-trả-lời-ra-sao này làm tôi chắc chắn rằng Gã Có Sừng đang ngầm thừa nhận. Tôi thở dài, cúi người cầm chiếc giỏ nằm dưới đất lên.

    "Nên chuẩn bị thôi nhỉ?"

    * * *

    Chàng Hiệp Sĩ không có nhà riêng, mà cậu sống với mẹ của mình. Cậu ta từng nói với tôi rằng cậu không dám ra ở riêng, vì kẻ thù của cậu rất nhiều, khả năng cao chúng sẽ nhắm đến mẹ cậu với mục đích trả thù. Lúc ấy tôi thầm nghĩ, cậu lọt vào mắt xanh của vị quỷ vương khét tiếng rồi, việc gì phải sợ?

    Đi qua một vài ngõ rẽ nữa, chúng tôi mới tới được nhà của Chàng Hiệp Sĩ. Căn nhà bằng gỗ, ẩn dưới gốc cây đại thụ to lớn. Cánh cửa hơi hé mở, những tia sáng cam hắt ra từ trong nhà. Gã Có Sừng hơi ngần ngừ, đối với kẻ cả đời chỉ biết buông lời nguyền rủa như hắn thì đâu biết từ 'xin lỗi' có ý nghĩa như thế nào. Tôi đành đi lên trước, tay chuẩn bị gõ cảnh cửa gỗ sồi kia, nhưng dừng lại khi nghe thấy loáng thoáng tiếng mắng mỏ ở trong.

    Là tiếng của một người phụ nữ trung niên, mà tôi đoán chắc rằng là mẹ của Chàng Hiệp Sĩ.

    "Ta thật sự không hiểu con đã nghĩ gì." Giọng của người phụ nữ mang theo sự bực dọc "Con đã để cho một người ngoài thấy dáng vẻ yếu ớt đó của con! Nếu như lão ta rêu rao ra ngoài thì mặt mẹ để đi đâu đây?"

    "Mẹ, con đang mệt.." Giọng của Chàng Hiệp Sĩ rốt cục cũng cất lên, giống như đã hết hơi vậy.

    "Ta không quan tâm! Con chỉ vì một vết cào của Cyril mà đã bị như vậy, thì ta biết trông chờ gì ở con? Kiếm đâu, khiên đâu? Bộ con bị mất trí nhớ tạm thời hay gì?"

    Ái chà, giọng điệu này.. Gặp người quen rồi.

    Gã Có Sừng ngó qua vai tôi, và khẽ nhíu mày trước những gì hắn nghe được. Dù có là một kẻ nhẫn tâm đến thế nào đi chăng nữa thì mấy lời này cũng khó mà nuốt nổi.

    Tôi mở toang cánh cửa ra, mặc cho Gã Có Sừng rít khẽ cảnh báo. Bên trong căn nhà khá rộng, nhưng tôi vẫn có thể nhìn thấy Chàng Hiệp Sĩ ngồi trên chiếc giường cạnh lò sưởi, cả cơ thể một thân đầy băng. Và đứng bên cậu là một người phụ nữ trẻ trung ăn mặc cực kì diêm dúa, và điểm đó đã khiến tôi ngay lập tức nhận ra bà.

    "Glarier! Lâu quá không gặp! Bà không quên tôi giống như những khoản nợ chứ?"

    "Saron, tại sao.." Glarier quay phắt sang đứa con trai của mình "Raphael, con có dính líu gì tới ông ta?"

    Tôi cười cười, tay khoác lên vai của bà "Thằng bé không liên quan đâu, đừng đổ hết lỗi lên nó thế. Hơn nữa, khoản nợ của bà tôi vẫn chưa 'thanh toán' đâu."

    "Buông ra!" Glarier gạt phắt tay tôi khỏi vai bà ta, sau đó chạy trối chết khỏi nhà, miệng lầm bầm nguyền rủa. Gã Có Sừng nép ngay sau cửa chính, nhưng bà ta có vẻ quá tức giận để có thể để ý tới sự xuất hiện của hắn. Tôi đặt chiếc giỏ đựng đầy gói nguyên liệu pha trà, mỉm cười nhẹ nhàng trước ánh mắt bất ngờ của Chàng Hiệp Sĩ.

    "Anh.. biết mẹ tôi?"

    "Chà, đó là một câu chuyện từ thuở xưa rồi! Tôi chỉ không biết rằng bà ta lại có một người con trai đấy!"

    "Ừm.. Cũng không hẳn.."

    "E hèm."

    Gã Có Sừng hắng giọng để chúng tôi biết tới sự hiện diện của hắn. Hắn đi tới chỗ Chàng Hiệp Sĩ đang ngồi, tuy nhiên có vẻ hơi ngượng ngùng và không biết phải nói gì, khi mà vẫn còn một người thứ ba là tôi ở đây. Chàng Hiệp Sĩ hết nhìn tôi rồi lại nhìn Gã Có Sừng, đôi mắt tràn đầy thắc mắc. Cậu ta trông có vẻ thật sự mệt, mái tóc rối bời và ngồi dựa lên tường, tay ôm ngang bụng. Tôi nhún vai, xách cái giỏ sang phòng bên cạnh để hai người họ có thể nói chuyện riêng.

    Căn phòng tôi đang đứng là phòng bếp. Gã Có Sừng bắt đầu nói gì đó, chỉ là hôm nay tôi không có hứng nghe lén cho lắm. Tâm trí tôi quanh quẩn về người phụ nữ Glarier ấy. Bà ta mang theo nhiều kẻ thù hơn cả Chàng Hiệp Sĩ nữa kia, phần lớn là bởi vì bà chưa bao giờ 'trả nợ' đúng hạn. Tất nhiên, tôi không phải là kẻ thù của bà ta, nhưng có nợ thì phải trả, và tôi chẳng ưa những kẻ thất hứa.

    Nếu đã có gan làm liều để 'mượn', thì hẳn phải có gan để 'trả' chứ. Tôi thở hắt ra, cầm lấy cái ấm đun nước ở trên bàn.

    Có lẽ đây không chỉ là câu chuyện giữa Chàng Hiệp Sĩ và Gã Có Sừng, mà còn là câu chuyện về quá khứ bề bộn của tôi nữa.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng mười 2021
  5. Miraina “The beginning is always today”

    Bài viết:
    20
    4. Đối đầu

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Chị à.. làm ơn đừng kinh doanh ở trong quán của em được không?"

    "Thôi nào, có sao đâu. Lần sau chị để em sang chỗ chị quảng cáo trà là được chứ gì."

    Salina - chị của tôi, một thầy bói có tiếng ở vùng này. Dù tôi thừa nhận rằng sự xuất hiện của chị giúp tôi đỡ rơi vào tình cảnh 'ế' trà, thì việc kinh doanh ở địa bàn của người khác chẳng hay ho chút nào. Tôi đặt cốc Sinh Tố Bình Minh mạnh đến nỗi nước trà sóng sánh rớt cả ra ngoài. Salina tất nhiên là để ý tới tâm trạng chó gặm của tôi, nhưng chị chỉ bình tĩnh mà uống một hớp trà.

    "Nào nào, đừng có bày vẻ mặt ỉu xìu đó trước mặt chị. Lâu lâu chị mới đến một lần mà lại tỏ thái độ là sao hả?"

    "Em có tỏ thái độ đâu, em chỉ đang 'nhắc nhở' chị thôi." Tôi hậm hực lau dọn bàn trà. Luôn là như vậy, người duy nhất khiến tôi tức giận chính là chị tôi. Mọi người đều nhận xét rằng hai chị em tôi tính tình khá giống nhau, nhưng đối với tôi thì tất cả chỉ là vẻ bề ngoài thôi. Bởi vì là chị em với nhau đấy, nên cả hai mới biết được cái tính cách thật của nhau. Tôi khẽ thở dài, đặt từng chiếc chén vào tủ kính sau khi đã lau rửa sạch sẽ. Salina ngồi xếp lại xấp bài Tarot, cũng thở dài.

    "Thật là mệt mỏi quá đi! Tại sao lại có nhiều người thất hứa như vậy chứ?"

    "Ý của chị là vẫn có kẻ ngu ngốc đi lập thỏa thuận với chị à?"

    "Nè nè, không phải tự dưng mà chị làm thầy bói được đâu." Salina lập tức phản bác lại, nhét xấp bài tarot vào trong túi "Mà cũng may là bọn họ vẫn 'trả nợ' đúng hạn, đâu như ả hồ ly nào đó, hứa rồi nhưng có làm được đâu."

    Cả người tôi căng cứng trước ba chữ 'ả hồ ly'. Hừ, đáng lẽ ra tôi phải biết rằng một thầy bói nổi tiếng như chị tôi cũng có khả năng bị người đàn bà đó lừa chứ. Nhớ lại gương mặt tức giận của bà ta khi thấy mặt tôi, tôi lại thấy buồn cười.

    "Này Salina, vị hồ ly đó hình như.."

    "Leng keng"

    Tiếng chuông quán vang lên. Những vị khách trong quán ồ lên một tiếng khi thấy đó không ai khác là Chàng Hiệp Sĩ mà họ luôn ngưỡng mộ. Tôi vui mừng bắt lấy tay của cậu ta.

    "Trông có vẻ khỏe khoắn hơn rồi đấy."

    "Tất nhiên rồi." Cậu hiệp sĩ trả lời. Vẻ mặt của cậu đã tốt hơn trước rất nhiều, và tôi khá mừng vì điều đó. Cậu ngồi xuống chiếc ghế gần quầy pha chế, và giật mình khi bàn tay của chị tôi đặt lên vai cậu.

    "Sao, đây là anh hùng Raphael trong truyền thuyết hả?"

    "Chị quá khen.." Chàng Hiệp Sĩ mỉm cười, có lẽ đã quen với những lời khen ngợi như vậy. Nhưng đúng là Salina chỉ mới nghe tới thanh danh của cậu qua những lời đồn thổi. Nơi chị sống là một khu vườn đằng sau Hẻm Tối u ám, và chị chẳng có gì là không thoải mái với những người hàng xóm xấu tính cả.

    Cuộc nói chuyện giữa Chàng Hiệp Sĩ và chị gái tôi diễn ra khá sôi nổi. Có vẻ như cậu trai tóc vàng khá tò mò về những thứ kì bí như bài Tarot. Tôi thì không hứng thú lắm, nên khó có thể hiểu được hết những gì Salina lải nhải nãy giờ. Câu chuyện kết thúc bằng việc chị rủ rê Chàng Hiệp Sĩ tới cửa hàng của chị - nơi bán đầy những thứ bí ẩn và khó hiểu. Cậu ta ngập ngừng nhìn về phía tôi. Tôi ngay lập tức hiểu ra sự cảnh giác ấy, và giải thích.

    "Cậu không phải sợ đâu. Đây là chị tôi mà."

    "Chị của anh? Thảo nào cách ăn nói giống nhau dễ sợ!" Cậu ấy buông ra một câu nhận xét mà chúng tôi luôn nhận được. Salina cười khúc khích, sau đó như nhận ra điều gì, chị liền kéo tay áo tôi.

    "Này Saron. Cũng lâu rồi em chưa về nhà chị chơi đấy. Nay tranh thủ qua luôn đi."

    "Nhưng em còn quán trà.."

    "Ôi dào, nghỉ một bữa có chết ai đâu. Đi mà, qua nhà chị chơi đi."

    "Đúng đó chủ quán, càng nhiều người đi càng vui mà." Chàng Hiệp Sĩ hùa theo. Tôi thở dài, nghĩ rằng dù sao mình cũng đang có kế hoạch tương tự, nên đành gật đầu.

    "Được thôi. Để tôi thay đồ đã."

    Nhà của chị tôi không xa lắm, chỉ cách nhà tôi hơn trăm bước chân. Nhưng tôi ngại đi, vì để đến được nhà chị tôi phải đi qua khu chợ Hẻm Tối - một khu chợ tối tăm, ẩm ướt và bẩn thỉu, và tất nhiên không sang xịn bằng khu ở Xavia. Có một lần tôi đi qua khu đó, thì suýt bị cả đám đông dân cư đè bẹp. Không hiểu sao dân ở đó rất quý chị tôi (có lẽ do chị là thầy bói), còn đối với tôi thì cực kì hằn học. Thế là từ đó trở đi, hễ có việc gì tôi đều gọi chị ra quán của tôi hoặc chỗ nào đó khác để nói chuyện.

    Nhưng giờ có Salina đi trước yểm hộ, tôi cũng không có gì phải từ chối. Cả ba chúng tôi bước nhanh qua khu chợ đầy mùi chuột chết này, không một ai cất tiếng. Bởi vì hôm nay khu chợ yên ắng đến lạ, mọi tiếng động phát ra đều mặc nhiên trở nên quái dị và gây chú ý. Chàng Hiệp Sĩ bất giác đặt tay lên chuôi kiếm của mình, tuy nhiên tôi đã vỗ vai cậu nhằm trấn an.

    "Khu chợ này là vậy, cậu không phải hoảng đâu."

    "À, chỉ là tôi cảm thấy hơi.. không thoải mái." Chàng Hiệp Sĩ cười trừ.

    "Lặng nào! Chị nghe có gì đó." Salina đột nhiên dừng lại. Trước ánh mắt khó hiểu của chúng tôi, chị chỉ về phía xa, khuất sau những ngôi nhà dột nát "Có tiếng động rất lớn.. ở đó."

    Salina nói đúng: Có tiếng động lớn ở xa phía trước. Lúc đầu thì không nghe rõ, nhưng dần dần, những tiếng động ấy ngày một lớn hơn. Tôi nghe ra tiếng bước chân chạy dồn dập, tiếng chửi bới lẫn cả tiếng khóc.

    "Chết tiệt! Nép sang một bên đi, không là nát bét đấy!" Tôi hô lên, và cả ba chúng tôi ẩn sau tấm mái che của một ngôi nhà nhỏ. Loáng thoáng đã có những bóng người đen ngòm xuất hiện. Họ cầm gậy guộc, chỉ là một nhóm nhỏ thôi, vậy mà họ la hét đến mà sợ. Có bóng hình chạy dẫn trước, lúc đầu chúng tôi cứ tưởng là người dẫn đầu nhóm, nhưng rất nhanh tôi nhận ra rằng đó không phải người dẫn đầu, mà là kẻ bị đuổi. Người đó chạy lại càng gần, tôi lại càng thấy quen mắt. Và khi thấy rõ bộ váy hoa hòe hoa sói quen thuộc ấy, tôi trợn tròn cả mắt.

    Là Glarier, mẹ của Chàng Hiệp Sĩ.

    Hẳn nhiên cậu trai tóc vàng cũng không thể ngờ rằng mẹ mình ở đây. Cậu ta lao ra khỏi chỗ nấp, hét lên.

    "Mẹ ơi!"

    "Mẹ ơi?" Salina quay sang tôi "Ả hồ ly đó là.."

    "Mẹ của cậu ta, nhưng việc đó không quan trọng. Ra cứu cậu ấy đi!" Tôi kéo chị tôi ra, mong rằng sự xuất hiện của chị sẽ phần nào thuyên giảm sự tức giận của đám đông.

    Glarier thấy Chàng Hiệp Sĩ liền ngay lập tức chạy lại trốn sau lưng cậu. Cậu ta rút cây kiếm của mình ra, đối đầu với nhóm người đang giận dữ. Sự có mặt của vị anh hùng lừng danh không hề khiến họ lùi bước, tuy nhiên họ vẫn đủ lí trí để không làm hại người vô tội. Cho tới khi Salina xuất hiện trong tầm mắt của họ, thì ánh mắt của đám đông mới bớt sự sắc nhọn. Có người cầm chày đi lên trình bày với chị.

    "Salina, tốt quá rồi! Nếu cô đã ở đây, thì mau giúp chúng tôi xử lí cô ả kia đi!"

    "Mọi người phải cho tôi biết chuyện gì đang xảy ra đã!" Chị tôi cố gắng giúp đám đông bình tĩnh.

    "Chuyện gì xảy ra ư? Ả ta đã đột nhập vào cửa hàng phép thuật của cô đấy!"

    "Cái gì?"

    Tầm này thì cho dù Glarier có mang danh là mẹ của Chàng Hiệp Sĩ lừng danh thì cũng khó mà thoát tội. Salina trừng mắt nhìn bà ta nấp sau lưng của cậu hiệp sĩ, gần như cũng sắp nổi điên lên. Có lẽ chị không đành lòng để cậu trai tóc vàng đối diện mình chịu tai tiếng, chị miễn cưỡng cười với người cầm chày.

    "Việc này tôi sẽ tự giải quyết, chắc chắn là có hiểu nhầm nào đó. Dù sao thì cảm ơn mọi người đã để mắt tới cửa hàng của tôi."

    "Hiểu nhầm là hiểu nhầm thế nào!" Có tên đồ tể cầm dao găm gầm lên "Chúng tôi rất cảm kích với sự biết ơn của cô, Salina. Nhưng đối với kẻ ăn cắp kia, chúng tôi không thể tha thứ đâu, thưa cô!"

    Theo sau đấy là tiếng hò hét muốn xử tử người đàn bà kia. Thấy mọi chuyện đang dần trở nên phức tạp, tôi bước ra định cùng chị tôi xử lí đám người này. Bỗng Chàng Hiệp Sĩ kêu lên.

    "Mẹ! Mẹ làm gì vậy?"

    Sự chú ý bắt đầu đổ dồn lên Chàng Hiệp Sĩ. Glarier đã dùng kiếm của cậu cứa lên lòng bàn tay mình, hối hả vẽ lên đất cái gì đó. Trên đất hiện ra một hình tròn méo mó, cùng những kí tự kì dị với điểm nhấn là vầng trăng khuyết ở giữa. Và tôi muộn màng nhận ra rằng hình vẽ đấy, không gì khác chính là nghi thức gọi quỷ.

    Tôi vốn nghĩ rằng nếu như không có nến thì nghi thức sẽ không thể hoàn thành. Tuy nhiên, tôi đã quên mất là kiếm của Chàng Hiệp Sĩ có chứa phép thuật ẩn giấu. Ngay khi đường nét cuối cùng được hoàn thành, ngọn lửa lớn bùng lên từ hình tròn đấy, giương lên cao hơn cả mái nhà. Đám đông đằng sau hoảng hốt lùi lại. Chị tôi cũng hoảng hốt, tay đưa ra kéo lại Chàng Hiệp Sĩ muốn tiếp tục lao tới chỗ Glarier.

    Ngọn lửa trước mắt xoáy thành hình vòng cung tuyệt đẹp. Nó bùng lên ngày càng cao, sau đó như bị một cơn gió vô hình thổi đi, nó vụt biến mất, những tia lửa cuối cùng bắn vào cơ thể của Glarier. Thế mà bà ta vẫn ngồi tại chỗ, đôi mắt ánh lên sự gian xảo. Bởi vì kẻ bà ta muốn triệu hồi đã đến. Con quỷ với cặp sừng to đùng, nước da màu tím, đôi cánh dơi ôm lấy người và cái đuôi vẫy vẫy tỏ vẻ lười biếng.

    Gã Có Sừng! Sự lười biếng biến mất trên cơ thể hắn khi hắn nhận ra mình đang ở trong tình thế nào. Con mắt của đám đông vây quanh mở to, cứ như có một lời nguyền nào đó ép bọn họ phải nhìn thẳng vào vị quỷ vương khét tiếng xảo quyệt. Tôi nhận ra tay của Chàng Hiệp Sĩ đang run lên do bất ngờ và sợ hãi. Chính bản thân tôi cũng kinh ngạc không kém. Tại sao Glarier lại biết nghi thức triệu hồi Gã Có Sừng?

    Những câu nói của Glarier đã cho chúng tôi biết đáp án. Bà ta nhỏm dậy tóm lấy vạt áo vest của Gã Có Sừng, miệng rít lên.

    "Mi! Mau đưa ta ra khỏi đây! Khỏi đám người kia! Nhanh lên, thỏa thuận của hai ta vẫn chưa kết thúc đâu!"

    Salina ở bên cạnh tôi rùng mình khi nghe tới câu cuối cùng. Đến cả lãnh quỷ cũng bị bà ta lừa, rốt cuộc mục đích của bà là gì?

    Gã Có Sừng nhíu mày trước sự thô lỗ của Glarier. Hắn có lẽ muốn đá bà ta sang một bên, nhưng đụng phải ánh mắt không thể tin nổi của Chàng Hiệp Sĩ, thì hắn lại cúi đầu né tránh. Khi tay hắn nắm lấy cổ váy của Glarier, cậu ta bấy giờ mới hét lên.

    "Cyril! Ngươi.. Ngươi dám ư?"

    "Im đi, tên nhóc kia! Mi đang tiệt đường sống của mẹ mi đấy!"

    Gã Có Sừng khẽ mấp máy môi. Theo khẩu hình miệng của hắn thì tôi đọc ra từ 'Xin lỗi'. Sau một cái búng tay, cả hắn và Glarier đều biến mất vào hư không.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng mười 2021
  6. Miraina “The beginning is always today”

    Bài viết:
    20
    5. Tuyệt vọng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Chuyện Gã Có Sừng xuất hiện ở chợ Hẻm Tối được lan đi nhanh đến chóng mặt. Điều sốc hơn nữa chính là hắn được triệu hồi bởi một quý bà hèn kém. Người ta thì thầm to nhỏ về điều này, rằng liệu có kẻ đang muốn tạo phản hay chăng. Họ nghi ngờ lẫn nhau, muốn dò ra xem còn ai có liên quan tới vị quỷ vương ấy không. Tất nhiên là họ cũng muốn tới khu chợ Hẻm Tối thu thập tin tức mới nhất, nhưng với mùi hôi thối luôn ám khu chợ thì những kẻ sống sang trọng ở Xavia tất nhiên không thể chịu được.

    Tôi đi loanh quanh giữa những sạp hàng, và nghe được không sót lời người dân bàn tán. Khi chắc chắn rằng không có ai biết rõ lí lịch của 'quý bà hèn kém' kia, tôi mới xách giở trở về. Tuy nhiên, tôi không về nhà của tôi, mà về nhà của Salina - chị gái tôi.

    Tôi ở lại nhà chị 2 ngày nay rồi. Việc mở lại quán trà chính là hành động thu hút những kẻ nhiều chuyện, bởi vì bản thân tôi cũng có mặt tại nghi thức triệu hồi ấy. Hơn nữa, Gã Có Sừng lại là khách quen của tôi, và tôi không muốn hắn phải chịu tiếng xấu. Ít nhất là khi vụ cá cược của tôi và hắn chưa kết thúc. Chàng Hiệp Sĩ ở lại nhà Salina cùng với tôi. Cậu ta muốn chờ tin tức của mẹ cậu. Cho dù chị tôi không hiểu vì sao cậu ấy vẫn muốn chờ một người mẹ như vậy, chị vẫn cho cậu ở chung.

    Cánh cửa sau lưng đóng lại, tôi cởi bỏ chiếc khăn trùm đầu đầu dùng để 'ẩn thân'. Salina sống luôn ở cửa hàng của chị, dù vậy nơi đây vẫn đủ cho 3 người ở. Nói là 3 người vậy thôi chứ thực ra, Chàng Hiệp Sĩ liên tục đi khỏi nhà từ sáng sớm đến tối muộn mới về. Cậu ta gạt bỏ sự lo lắng của tôi sang một bên, nói rằng mình chỉ đi dạo trong rừng thôi, sẽ không ai thấy đâu. Tôi luôn biết rằng với thực lực của cậu thì khó có ai uy hiếp được, nhưng với những gì xảy ra 2 ngày trước, tôi cũng không biết nên nghĩ thế nào.

    Lần này, tôi lại thấy cậu hiệp sĩ ngồi cùng chị tôi ở bàn tròn. Salina ngoắc tay gọi tôi lại, và khi tôi đã an vị tại chỗ của mình, chị mới bắt đầu giải thích.

    "Raphael muốn biết tường tận những gì xảy ra với ả hồ.. với mẹ cậu ấy."

    Tôi quay sang nhìn về phía Chàng Hiệp Sĩ. Cậu ấy cũng nhìn tôi, đôi mắt khao khát một câu trả lời. Cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra, tôi hiểu là bí mật này không giữ được lâu hơn nữa. Với một giọng gần như là mất bình tĩnh và có phần né tránh, tôi bắt đầu kể.

    "Mẹ của cậu, Glarier, thật ra sống lâu hơn cậu nghĩ. Bà ta đã thỏa thuận với rất nhiều những thầy bói, pháp sư, phù thủy.. để giữ được vẻ đẹp và có thêm sức mạnh trong người. Tôi muốn lưu ý ở đây là Glarier từ điểm xuất phát không phải là người của phép thuật hay thứ gì đó tương tự. Đồng ý là ai cũng có thể luyện phép thuật, nhưng mẹ cậu, đã hấp thụ một lượng lớn phép mà không có sự chuẩn bị hay luyện tập. Và để có được lượng lớn phép ấy mà không làm tổn thương tới cơ thể, thì cái giá phải trả cho nó cực kì lớn."

    "Và đó là gì?"

    "Họ cần thứ quý giá nhất trên người mẹ cậu. Là đôi mắt của bà ta." Tôi thấy Chàng Hiệp Sĩ run lên đôi chút. Có lẽ cậu ấy không ngờ Glarier lại có thể đâm đầu vào nguy hiểm như vậy chỉ để có sức mạnh tức thời và vẻ đẹp. Tôi giữ im lặng, vỗ nhẹ vai cậu để cậu ta trấn tĩnh lại. Hơi thở của cậu trở nên nặng nhọc, gương mặt cậu tái đi. Salina nhìn về phía xa, tiếp tục câu chuyện bị bỏ dở giữa chừng.

    "Cậu sẽ tự hỏi vì sao đôi mắt của bà ta lại là thứ quý giá nhất. Bản thân tôi cũng không rõ lắm, nhưng có lẽ do đôi mắt ấy chứa đựng những bí mật mà người khác luôn muốn có. Khi lập giao ước với tôi, bà ta cũng lấy đôi mắt của mình ra làm vật tế. Với một số thầy bói kĩ tính khác thì bà ta sẽ tìm những thứ đồ quý thay thế. Có điều Glarier chỉ có một đôi mắt, và kẻ bà ta lập giao ước cùng thì nhiều vô kể, nên ngay sau đó, bà đã bỏ trốn."

    Phá vỡ thỏa thuận là việc cực kì nguy hiểm, nhất là ở trong giới pháp thuật. Lần cuối cùng gặp lại Glarier, tôi thấy bà hoàn toàn bình thường. Có lẽ không ai biết được bà ta ở đâu, nên những hệ lụy đáng ra phải bám theo vẫn chưa xuất hiện. Salina cúi đầu, không nói thêm gì nữa. Vì những chuyện xảy ra sau đấy, là chuyện chỉ có Chàng Hiệp Sĩ biết.

    "Cốc cốc"

    Cửa chính vang lên tiếng gõ. Ba người chúng tôi nhìn nhau, và Salina đứng dậy ra mở cửa. Tôi đã nghĩ rằng đó chỉ là một người khách bình thường, dân ở Hẻm Tối tới hỏi thăm chị tôi. Nên việc Gã Có Sừng xuất hiện ở ngưỡng cửa là điều nằm ngoài dự đoán. Hắn dựa vai lên thành cửa, mắt quét qua cửa hàng qua vai chị tôi, và dừng lại trên người Chàng Hiệp Sĩ. Cậu trai tóc vàng thấy sự xuất hiện của hắn, lập tức đi ra, sốt sắng hỏi.

    "Cyril! Mẹ của ta.. như nào rồi?"

    "Ta không ngờ là cậu vẫn còn nhận bà ta là mẹ đấy." Gã Có Sừng tỏ vẻ trào phúng. Tuy nhiên cậu hiệp sĩ không để ý lắm, tay nắm chặt lấy cổ áo vest của hắn.

    "Chuyện đấy không quan trọng. Nói nhanh lên xem nào."

    "Ả vẫn ở lãnh thổ của ta, nhưng phần nhiều là do ả đó một hai làm loạn lên đòi ở lại. Ả hét nhiều quá nên.. được tiếp đón 'đặc biệt' hơn những người khác."

    Nhìn Gã Có Sừng cố gắng tìm một từ ngữ thích hợp, chúng tôi liền biết cái từ 'đặc biệt' trong miệng hắn nghĩa là như thế nào. Bình thường thì những kẻ làm loạn hay tạo phản ở lãnh thổ bên ấy sẽ bị quẳng vào nơi gần giống như ngục tù, hai tay bị xích lại. Chỉ cần tưởng tượng ra thôi cũng thấy kinh rồi.

    "Thôi được, chuyện đó để sau. Còn bây giờ chúng tôi có vài câu hỏi muốn hỏi ngài.."

    "Gọi tôi Cyril được rồi." Gã Có Sừng rất tự nhiên mà đi vào trong cửa hàng. Salina đóng cửa lại, ngó ra ngoài cửa kính để chắc rằng không có ai theo đuôi hắn đến đây. Chàng Hiệp Sĩ vội vàng kéo Gã Có Sừng ngồi xuống, nắm chặt lấy vai hắn.

    "Ngươi phải kể cho ta biết, Cyril!"

    "Kể? Kể gì cơ?" Hắn ta vẫn đang hoảng hồn trước sự nhiệt tình hiếm có này của cậu.

    "Về chuyện xảy ra giữa cậu và Glarier." Tôi ngồi xuống bên cạnh, nói đỡ cho cậu hiệp sĩ. Cậu ấy vẫn đang nắm chặt vai hắn, khiến áo hắn có phần nhăn nhúm. "Nếu có chuyện ngươi không muốn kể ra thì cũng tốt thôi."

    "Có chuyện gì xảy ra mới được chứ? Bà ta chỉ là một trong số những người lập giao kèo với tôi thôi mà?"

    "Chỉ thế thôi?"

    "Chỉ thế thôi! Mọi người nghĩ là có chuyện gì cơ?"

    Tôi nhìn sang Salina. Chị nhún vai, không nghĩ rằng Gã Có Sừng đang che giấu cái gì. Đối với một quỷ vương mà lại đi lập thỏa thuận với người như Glarier thì đúng là lạ thật, nhưng với ác quỷ thì những vụ cá cược luôn là thứ chúng yêu thích. Tuy nhiên để lôi kéo lãnh quỷ cao ngạo vào trò chơi rẻ mạt này, thì thứ được đánh đổi hẳn phải đáng giá hơn rất nhiều.

    "Coi như là bà ta yêu cầu sự bảo vệ từ cậu đi. Thế đổi lại bà ta định đưa gì cho cậu?"

    Mặt của Gã Có Sừng bỗng chậm rãi đỏ lên. Tôi bất ngờ khi nhận thấy điều này, tự nghĩ rằng thứ Glarier muốn đưa có đáng xấu hổ đến vậy không. Dù sao nếu là thứ không thể nói thành lời thì chúng tôi cũng sẽ không hỏi nhiều. Nhưng có lẽ Chàng Hiệp Sĩ cho rằng sự ngượng ngùng của Gã Có Sừng là tượng trưng cho sự bất bình thường. Cậu bóp cằm hắn, giọng yếu đến lạ thường.

    "Nói đi, bà ta định đưa gì?" Cậu ấy không còn gọi Glarier là 'mẹ' nữa, mà thay bằng 'bà ta'. Vị quỷ vương chột dạ thấy rõ. Hắn gỡ tay cậu ra khỏi cằm mình, hắng giọng.

    "Ừ thì.. Bà ta.." Hắn nói nhỏ đến mức chúng tôi phải dán lại gần để nghe cho rõ. Và khi mấy từ 'trái tim của Raphael' rốt cuộc cũng vuột khỏi miệng hắn, chúng tôi liền ngây ra.

    Thảo nào Gã Có Sừng lại dễ dàng đồng ý giao ước như vậy! Dùng tính mạng của người không quen biết để đổi thì khó đấy, nhưng của người thân thì chẳng vấn đề. Chàng Hiệp Sĩ là con trai của Glarier, không lí gì bà ta lại dại dột mà không đem cậu ta ra làm vật tế. Hiển nhiên là chúng tôi hiểu 'trái tim của Raphael' sang một nghĩa khác. Còn Chàng Hiệp Sĩ chỉ thuần túy hiểu rằng Glarier, chẳng quan tâm rằng cậu là con trai bà, đã vội vã dâng cậu cho quỷ dữ.

    Cậu ngồi khuỵu xuống sàn, gương mặt lộ rõ tuyệt vọng. Gã Có Sừng muốn đỡ cậu dậy, nhưng dường như những giác quan đã rời bỏ cậu. Tôi thấy những giọt nước mắt đang trực trào ra, cho tới khi cậu kìm nén lại cảm xúc của mình. Cậu quay sang vị quỷ vương đằng sau, yêu cầu.

    "Đưa tôi đến chỗ bà ta."

    * * *

    Chuyến đi thăm này không thể nói là suôn sẻ.

    Tôi đã đi cùng hai người họ. Glarier bị nhốt trong địa đá, hai tay bị cùm lại, miệng liên tục gào thét. Tôi nhớ như in gương mặt của Chàng Hiệp Sĩ. Cậu ấy kiên nhẫn chờ đợi, dù chỉ một lời nói, hay một hành động của bà ta chứng minh rằng bà vẫn coi cậu là con. Nhưng chẳng có gì xảy ra cả, nhất là đối với người phụ nữ bạc bẽo như vậy. Tất cả những gì bà ta gào lên khi nhìn thấy cậu hiệp sĩ, là những từ nguyền rủa, chửi bới tới đau thấu tim.

    Khi bước ra ngoài địa đạo, không hiểu là do dưới đấy quá lạnh, hay do quá sốc với những gì cậu nghe được, cậu trai tóc vàng ngất đi. Cơ thể cậu lạnh ngắt, và cả Gã Có Sừng và tôi đều hoảng hốt. Chàng Hiệp Sĩ được khám kĩ càng dưới sự quan sát của vị quỷ vương; và Bộ Xương Mama - thật bất ngờ là lần này gã bình tĩnh lạ thường - chẩn đoán rằng cậu ấy chỉ bị suy nhược cơ thể.

    Gã Có Sừng tiễn tôi ra tới ranh giới của hai lãnh thổ. Hắn đứng lơ lửng trên không, đôi cánh vỗ không ngừng nghỉ khiến tôi cảm thấy khó chịu.

    "Tôi không biết để Raphael lại chỗ tôi có phải là một ý hay không, chủ quán. Có lẽ cậu ấy cần phải quay về.."

    "Chàng Hiệp Sĩ cần cậu, Gã Có Sừng." Tôi nhấn mạnh "Hơn bao giờ hết, chỉ có cậu mới là người hiểu rõ cậu ta. Cậu nghĩ một người mới quen được vài ba tuần như tôi hoặc chị Salina có thể an ủi được cậu ấy ư?"

    Gã Có Sừng gật đầu, chẳng ừ hử gì nữa. Phía bên kia ranh giới, là nơi ở của con người, mặt trời đã bắt đầu lặn. Ở phía xa xa, những người bán hàng bắt đầu dỡ từng thùng hàng lên chiếc xe kéo để trở về nhà. Như nhớ ra điều gì đó, Gã Có Sừng tiến tới sát bên tôi, đè thấp giọng.

    "Có cái này tôi muốn nói với anh. Glarier chỉ là mẹ nuôi của Raphael thôi."

    Tôi không bất ngờ với điều này. Nếu như thật sự là đứa con bà ta rứt ruột đẻ ra, thì cũng sẽ không tuyệt tình đến vậy. Cuộc nói chuyện giữa chúng tôi kết thúc trong im lặng, tôi đi về với một bụng đầy câu hỏi. Nhưng tôi cũng có cảm giác rằng, tất cả câu trả lời đều đã ở đó, trong quá khứ của tôi.

    Chìm trong suy nghĩ, tôi không nhận ra ở gần đó, đứng sau một bụi gai, một bóng đen đang rình mò tôi. Một cái bóng với mái tóc trắng dài quá vai, nhìn tôi không chớp mắt.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng mười 2021
  7. Miraina “The beginning is always today”

    Bài viết:
    20
    6. Chiến thắng?

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Sau khi mọi chuyện lắng xuống, tôi cuối cùng cũng có thể mở lại quán trà Nostalgia. Đây là thời điểm 1 tuần sau đó.

    Trong một tuần này, cả Chàng Hiệp Sĩ và Gã Có Sừng đều không xuất hiện, kể cả trong những trận chiến và trong quán trà của tôi. Tôi không tò mò hay cố gắng đi hóng tin của hai người họ, vì dù sao tuần trước đã là một tuần mệt mỏi đối với tất cả chúng tôi. Hơn nữa, có lẽ hai người họ rất cần một khoảng thời gian riêng tư đó.

    Mệt mỏi là thế, nhưng tin đồn này vừa lắng xuống, tin đồn khác lại rộ lên.

    Có người đã trông thấy Gã Có Sừng và Chàng Hiệp Sĩ.. ừm.. thân mật với nhau.

    Theo như những vị khách của tôi kể thì mấu chốt câu chuyện là như này: Người kia lúc đi vào rừng để đốn củi - chắc là một tiều phu - thì gặp Chàng Hiệp Sĩ. Người đó bất ngờ muốn lại gần chào hỏi, thì phát hiện ra Gã Có Sừng bám sát ngay sau lưng cậu hiệp sĩ ấy. Trông cậu ta không có vẻ gì là bị bắt giữ hay uy hiếp cả, nên người tiều phu mới trốn sang một bên để xem thế nào. Và điều bất ngờ nhất đã xảy ra: Hóa ra Gã Có Sừng đã đưa Chàng Hiệp Sĩ về nhà, thậm chí cả hai còn ôm chia tay nhau một cách thân thiết.

    Thế là cả thị trấn Xavia náo loạn cả lên. Họ tìm bất cứ ai có thể gọi là thân thiết với Chàng Hiệp Sĩ để mà tra hỏi. Tất nhiên, là trong đó có cả tôi. Họ xông vào quán tôi một cách thô lỗ, luôn miệng hỏi và cố gắng moi ra từ tôi thông tin quan trọng. Nếu như không phải vì không muốn nằm chết đói ở nhà thì tôi đã đóng sập cửa quán và cao chạy xa bay rồi.

    Tôi ngồi phịch lên chiếc ghế trước quầy pha chế, xoa xoa thái dương. Bình thường thì tôi thích đứng hơn, nhưng việc ngăn đám người nhiều chuyện kia quậy tung quán của tôi lên đã khiến chân tôi rã rời đến nơi. Mọi thứ đã rối tung lên không ngừng nghỉ được 5 ngày rồi, và hôm nay tôi không hề muốn có bất kì ai đạp cửa quán tôi và hỏi han một cách bất lịch sự.

    May mắn thay là ngoài những người khách quen (trừ Gã Có Sừng) đến uống trà tán gẫu thì những chuyện xảy ra trong 5 ngày vừa rồi không tái diễn nữa. Trời đã xẩm tối, bầu không khí hơi lạnh đi báo hiệu cho một mùa đông sắp tới. Kim đồng hồ mới chỉ đến số 8, tôi đã bắt đầu dọn dẹp quán chuẩn bị đóng cửa rồi. Dù sao thì Chàng Hiệp Sĩ và Gã Có Sừng cũng sẽ không đến tối nay, tôi chẳng việc gì phải hại bản thân ngồi lâu thế cả.

    Tôi trên đường về nhà của mình, dưới bầu trời đầy sao, bay bổng với những suy nghĩ riêng tư. Tôi vẫn nhớ như in vụ cá cược giữa tôi và Gã Có Sừng. Trong nước sôi lửa bỏng thế này, tôi lại cảm thấy mình gần như đang đạt được chiến thắng của mình, để Gã Có Sừng phải khao tôi một bữa. Gì chứ người như tôi thì lúc nào cũng có thể tranh thủ được. Nhưng chuyện đó để sau đã, giờ tôi chỉ muốn ăn bữa tối ấm cúng và chui vào chăn ngủ đến chiều hôm sau thôi.

    Bước trên con đường mòn vắng vẻ, tôi giật mình khi nghe thấy giọng nói quen thuộc gọi to tên của tôi.

    "Saron! Saron! Saronnnnnn!"

    Là cậu bạn của tôi! Ở chương 2 tôi đã không có cơ hội giới thiệu cậu ấy rõ ràng, nên để tiện thì tôi sẽ lấy biệt danh tôi thường gọi cậu ấy - Bé Tí.

    Bé Tí hoảng hốt chạy lại chỗ tôi, và không khó để tôi nhận ra hình dáng Chàng Hiệp Sĩ chạy bên cạnh. Gương mặt cậu ta đầy vết xước và bầm tím, rõ ràng là do bị đánh. Tôi nghe rõ ràng, từ đằng xa, giống như lúc còn ở Hẻm Tối, tiếng hò hét xử tử kẻ phản bội. Biết chuyện không đơn giản, tôi lập tức kéo Bé Tí và Chàng Hiệp Sĩ núp vào một hốc cây sâu hoắm, và đợi cho đến khi tiếng chân rầm rập ngoài kia lặng đi.

    Bé Tí nắm lấy vai của tôi, thở hổn hển.

    "Ôi Chúa ơi, kinh khủng quá, thật kinh khủng quá! Cậu mau cứu Raphael đi."

    Tôi tới gần Chàng Hiệp Sĩ đang ngồi bên cạnh, đầu gối co trước ngực. Trên mặt và ở thân trên khỏe khoắn của cậu ấy có những dấu hiệu bị đánh đập bởi một nhóm người đông đúc. Nếu như cậu bị đánh úp thì cho dù có khỏe đến mấy cũng bó tay. Tôi quay sang bạn tôi vẫn đang run rẩy vì sợ hãi.

    "Nhóm người đấy là ai?"

    "Tớ thấy họ cầm theo những cây thánh giá. Có lẽ là một nhóm tôn giáo."

    Tôi gật đầu, tỏ ra mình đã hiểu mọi chuyện. Giờ là lúc để tìm cách thoát khỏi đám người mà chắc chắn vẫn đang ở bên ngoài lùng sục. Đi ra ngoài bây giờ cực kì nguy hiểm, nhà của tôi thì không xa gốc cây này lắm nên đó có thể là chỗ trú ẩn tốt. Trước khi chuyển qua khu này sống, tôi đã có ý thăm dò và tạo một số lối tắt có thể cứu lấy tôi, mà trong trường hợp này là Chàng Hiệp Sĩ. Tay tôi vuốt nhẹ ruột cây, phần vỏ tách ra rồi rơi xuống, để lộ một đường hầm bí mật.

    Cơ thể Chàng Hiệp Sĩ đang bị thương, di chuyển khó khăn, nên phải mất một lúc chúng tôi mới đi hết đường hầm và tới nhà của tôi. Tôi không sống ở cửa hàng của mình như Salina, nhưng thích những căn nhà nhỏ bé và đem lại cảm giác ấm cúng giống chị. Vì nhà được xây dành cho một người ở, nên ba người chen chúc cùng nhau có hơi chật. Tôi ấn Chàng Hiệp Sĩ ngồi xuống ghế, sau đó lục tìm hộp cứu thương trong tủ quần áo. Bé Tí ngồi bên cạnh cậu ta, mặt lo lắng.

    "Cậu bị thương ở những đâu nữa, Chàng Hiệp Sĩ?" Tôi bước về phía cậu ấy với hộp cứu thương trắng muốt vừa mới tìm thấy.

    "Ở chân có vết rách.." Cậu nói, giọng mệt mỏi "Vai cũng thế."

    Tôi xắn ống quần của Chàng Hiệp Sĩ lên. Vết rách sâu hơn tôi tưởng, máu chảy ra không ngừng. Khó nhằn rồi đây, tôi nghĩ sau đó giải thích.

    "Sẽ hơi đau đấy, nếu không băng bó luôn bây giờ thì sẽ bị nhiễm trùng. Cậu có cần một miếng vải để cắn không?"

    "Không, tôi chịu được." Chàng Hiệp Sĩ quả quyết từ chối.

    "Được. Bé Tí, giữ lấy cậu ta, đừng đụng vào vết thương trên vai!"

    "Rõ!" Bé Tí dõng dạc hô, giữ lấy hai cánh tay đang buông thõng bên hông của Chàng Hiệp Sĩ.

    "Tại sao lại phải giữ.."

    Những chữ cuối cùng chưa được thốt ra đã được thay bằng tiếng hét của Chàng Hiệp Sĩ. Tôi đang đổ thuốc sát trùng lên, và như dự đoán, cậu ta bắt đầu giật nảy lên và muốn vùng khỏi ghế. Vài phút sau, tôi thu lại lọ thuốc, lúc này trên người cậu đã lấm tấm một tầng mồ hôi mỏng. Bé Tí cũng bị dọa sợ bởi sự hung hăng chưa từng thấy của cậu ta, cũng không dám động đậy gì nữa.

    "Trên vai thì chỉ băng bó thường là được. Cậu có tự làm được không?"

    "Tôi tự làm được." Cậu trai tóc vàng có vẻ đã quá hãi rồi.

    "Ok, vậy tôi sẽ đi pha Thuốc Chữa Lành cho cậu - cũng là một loại trà đấy. Cậu cứ ngồi đó đi."

    Ba cốc trà được pha ra. Vừa uống trà vừa ngồi nghe chuyện, tôi biết được rằng cậu hiệp sĩ bị tập kích. Mà lại là một nhóm tôn giáo rất tôn sùng cậu vì "tuân theo ý trời, hành xử trượng nghĩa". Thế mà bây giờ lại quay lưng lại với cậu như chưa có chuyện gì xảy ra. Bạn thân của tôi đi qua đó thấy người bị đánh, không suy nghĩ nhiều liền lăn xả vào cứu. Và sau đó là một màn tôi thấy khi đi về nhà.

    Có lẽ vì đã quá mệt mỏi, Chàng Hiệp Sĩ không lâu sau đó liền ngã lên giường ngủ mất. Cũng phải thôi, bao nhiêu chuyện xảy ra nhưng cậu ta cũng có được để yên đâu, mệt mỏi là phải. Nhưng cậu ta nằm giường của tôi thì tôi biết ngủ đâu? Chẳng lẽ phải nằm dưới sàn? Tôi thở dài đóng lại cánh cửa sau lưng, đấy là lựa chọn duy nhất tôi có.

    "Này, cậu nghĩ như vậy có ổn không?" Bé Tí xách chiếc giỏ đứng đối diện tôi, lúc này chúng tôi đang ở bên ngoài.

    "Sẽ ổn cả thôi."

    "Nhưng nhỡ như cậu ta biết được cậu là.."

    "Sẽ không. Tớ sẽ cẩn thận, cậu đừng lo." Tôi ngắt lời Bé Tí, không để cho những từ cuối cùng vang lên. Đó là những từ tôi không muốn nghe lại nhất.

    "Được. Vậy chúc ngủ ngon, Saron."

    Tôi quay trở vào nhà, chỉ để bất ngờ nhận ra rằng Chàng Hiệp Sĩ vẫn đang mở mắt thao láo nhìn tôi, vẫn chưa ngủ. Đôi mắt cậu ta chứa đầy phiền muộn, và tôi biết rằng cậu muốn tâm sự.

    Vừa dọn dẹp chén tách trên bàn, tôi vừa hỏi.

    "Tuần trước cậu ở bên kia thế nào? Gã Có Sừng không bắt nạt cậu chứ?"

    "Từ đó đến giờ tôi vẫn chưa nghe anh gọi tên tôi hay Cyril lần nào hết, chủ quán." Cậu ta không trả lời câu hỏi của tôi, mà đặt ra một vấn đề mới.

    ".. Tôi thích đặt biệt danh."

    "Ồ." Chàng Hiệp Sĩ cười, mắt nhắm lại. Cậu bắt đầu chuyển chủ đề.

    "Hắn ta không thích tôi lắm thì phải. Nhưng cũng đúng thôi. Giữa chúng tôi có một.. quá khứ khá phức tạp. Việc ngồi cạnh nhau trong một quán trà sẽ chẳng thay đổi được việc ấy."

    "Hắn ta" của cậu hiệp sĩ, chính là Gã Có Sừng. Tôi không hiểu lắm những gì cậu ta muốn truyền đạt.

    "Không thích? Hắn đối xử với cậu tốt thế còn gì?"

    "Chỉ là diễn thôi. Anh cũng thấy hắn ta 'diễn' trước đây rồi còn gì? Trong trận chiến trên vách núi." Cậu ấy ngoảnh đầu sang nhìn tôi "Anh không lí nào lại không nhận ra."

    "Tôi lúc đầu cũng tưởng như anh đấy, cũng tưởng rằng hắn ta thật sự tốt với tôi, tôi thật sự có cơ hội để.. Nhưng với những gì đã xảy ra, sao tôi có thể dễ dàng tin được chứ."

    "Có lẽ điều này khiến anh hơi tủi thân, chủ quán, nhưng thật sự là tôi không thể tin được bất cứ ai cả nếu mới gặp lần đầu. Cả bạn của anh, cả chị của anh và cả anh nữa. Nhưng Cyril là một ngoại lệ duy nhất."

    "Chỉ là đáng lẽ ra, ngoại lệ này không được tồn tại."

    Chàng Hiệp Sĩ nói rất lâu và nhiều. Câu từ lung tung rối loạn, tôi nhận ra chủ đề luôn chỉ quanh quẩn đúng một người: Gã Có Sừng. Và tôi cũng nhận ra rằng, ván cược này, tôi đã thắng rồi, thắng từ lâu rồi.

    Nhưng liệu chỉ khiến Chàng Hiệp Sĩ cảm thấy tâm ý thực sự của mình tới Gã Có Sừng mà đủ sao? Liệu để cả hai người họ hối hận với những quyết định không lường trước kết quả khi còn quá trẻ là cái chiến thắng tôi đang nhắm tới sao?

    Tôi lấy lí do phải rửa ấm tách để trốn vào phòng bếp. Hai tay tôi chống lên bồn rửa, cảm nhận sự sợ hãi dâng trào trong cơ thể. Tôi ngẩng đầu lên, và đập vào mắt tôi là một bức ảnh đã ố vàng.

    Hình ảnh một gia đình ba người đang vui vẻ đứng cạnh nhau. Người đàn ông tóc trắng dài, với cặp sừng lớn nhưng không trướng mắt nở một nụ cười tươi rói, tay ôm lấy vợ con đứng bên cạnh. Trong tay của người vợ là đứa nhỏ yếu ớt, nhưng cũng học theo bố của nó mà cười. Nước da tím tái của nó có thể khiến người ta sợ đấy, mà ai lại có thể sợ một con quỷ đáng yêu thế được. Khi nhìn vào bức ảnh này, người ta sẽ bị sự hạnh phúc che mờ mắt, để rồi không nhận ra sự xuất hiện của kẻ thứ tư. Kẻ đó không ai khác..

    Tôi giật lấy bức ảnh, vò nát nó. Không, không thể được.

    Tôi không thể để hai người họ, dù là Chàng Hiệp Sĩ hay Gã Có Sừng, rơi vào kết cục của tôi ngày ấy được.
     
    Chỉnh sửa cuối: 18 Tháng mười 2021
  8. Miraina “The beginning is always today”

    Bài viết:
    20
    7. An ủi

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Tôi dựa hông vào cạnh quầy, trầm mặc nhìn nước trà dần sôi lên trong ấm. Ngồi trước mặt tôi là một cô bé mới lên 11, cùng người phụ nữ không tên ngồi bên cạnh cô bé. Thấy con bé tò mò nhìn tôi, có lẽ do tôi ít nói hơn thường ngày, tôi liền nở một nụ cười tiêu chuẩn. Rót trà ra cốc, tôi đưa cho cô bé.

    "Của cháu đây."

    "Oa, trà này tên gì vậy ạ?"

    "Là Mật Ong Nổi Bọt. Có vị ngọt sắc giống như cháu muốn đấy."

    Con bé vui mừng cầm cốc lên muốn thưởng thức vị trà. Nhưng ngay sau đó, một toán người phá vỡ cửa xông vào trong quán tôi đã ngăn bé uống xong tách trà của mình. Tất cả khách khứa trong quán đều hoảng hốt lúc thấy toán người này cầm gậy gộc rất hung tợn. Họ đeo trên ngực cây thánh giá cỡ lớn, giúp tôi nhận ra đây có lẽ là cùng một nhóm đã đuổi đánh Chàng Hiệp Sĩ hôm trước. Người trông như người cầm đầu tiến tới chỗ tôi hỏi, giọng hách dịch.

    "Quý ngài đây có biết kẻ phản bội Raphael ở đâu không?"

    "Không biết." Tôi trả lời cụt lủn.

    "Nói láo!" Người khác hét lên "Rõ ràng tôi thấy hắn ta giúp Raphael chạy trốn. Phá cái quán này cho tôi!"

    Nói rồi, người ấy liền lấy chùy đập thẳng vào quầy pha chế, khiến cô bé bên cạnh hét toáng lên. Khách khứa cũng hoảng sợ, xô đẩy nhau chạy ra khỏi quán mặc cho những người của hội tôn giáo cố gắng chặn lại. Người phụ nữ không tên ôm lấy cô bé vẫn đang gào khóc, thét lên.

    "Bớ người ta, vô cớ đánh người! Cứu tôi với! Vô cớ đánh người này!"

    Người cầm đầu vội vàng kéo lại kẻ cầm chùy kia, rít qua kẽ răng lời chửi thề. Tôi nhân cơ hội nhóm này vẫn đang hoảng hốt nhảy qua quầy pha chế bị chẻ làm đôi, hắt nước trà nóng lên người cầm đầu. Kẻ ấy sợ hãi vội vàng cởi áo ngoài ra, nhưng trò vui chưa kết thúc. Tôi vừa búng tay, nước trà trên người hắn liền bùng thành lửa cháy. Cả hội tán loạn cả lên, và tôi nhân thời cơ bọn họ chạy ra ngoài tìm nước chữa cháy đưa hai mẹ con nhà kia đi. Đồng thời không quên khóa chặt cửa quán lại. Dọn dẹp quán à, để sau đi!

    Nhớ lại cái buổi sáng loạn cào cào, tôi lại đau cả đầu.

    Việc Chàng Hiệp Sĩ đột nhiên biến mất khiến người ta ngẫu nhiên cho rằng cậu ấy chột dạ, là minh chứng cho việc cậu là kẻ phản bội. Thế là họ ráo riết đi tìm cậu ở khắp mọi nơi, hại cậu không thể thò dù chỉ một ngón chân ra khỏi nhà của tôi (cũng vì thế mà tôi phải ngủ trên sàn nhà vài ngày liên tiếp). Cũng may là đám người ấy không biết những lối tắt tôi tạo ra, nên tôi vẫn có thể chạy khỏi bọn họ bình thường. Chỉ khổ Chàng Hiệp Sĩ, cậu ta chưa quen đường, nên chỉ có thể ở trong nhà.

    Sau cuộc nói chuyện giữa chúng tôi tối hôm ấy, Chàng Hiệp Sĩ trầm đi hẳn. Cậu ta lúc nào cũng nằm trên giường, khác hẳn vẻ lạc quan thích hoạt động của cậu thường ngày. Tôi biết mình không nên mong đợi nhiều, nhưng cứ thế này mãi thì cũng không ổn.

    Có lẽ đã đến lúc nhờ tới sự trợ giúp từ 'ngoại lệ của Chàng Hiệp Sĩ' rồi.

    * * *

    Thành Phố Hoàng Hôn là một trong những thành phố ít con người nào muốn tới nhất. Thành phố này có tên như vậy, bởi lẽ nó được bao trùm bởi một màu đỏ u buồn. Ngay cả bầu trời trên kia cũng khoác lên mình màu máu, khác xa khu chợ ở Xavia lộng lẫy. Trên đường đi tôi gặp rất nhiều "người" với những màu da và hình thù khác nhau, tất cả đều phải quay đầu lại ngó tôi một chút. Sở dĩ bởi tôi là người duy nhất mang màu da của con người.

    Đúng rồi đấy, có lẽ ai cũng đoán ra được tôi đang ở đâu. Đây chính là nơi ở của quái vật và ác quỷ, cũng là nơi mà Gã Có Sừng cai quản.

    Tôi đứng nhìn lên tòa lâu đài đồ sộ kia. Có lẽ nói là tòa lâu đài nghe cũng không không hợp lí lắm, nhưng tôi cũng chẳng quan tâm mấy. Dù sao từ bé tôi cũng chẳng có năng khiếu miêu tả rồi.

    Trước khi vào trong, tôi để ý có vài tên cao to lực lưỡng đứng gác trước tòa lâu đài. Nhưng tôi cũng chẳng có ý định đi cửa chính một cách tầm thường. Thừa lúc mấy tên đầu trâu mặt ngựa kia đang đứng tán phét, tôi đi vòng ra phía sau tòa lâu đài. Cái tính bất cẩn thận của Gã Có Sừng, tôi nắm rất rõ. Hắn bình thường chẳng cho mấy người canh gác, càng thuận lợi cho tôi đột nhập.

    "Cạch" Cánh cửa sổ trên tầng 2 bật mở. Tôi chui vào trong, lặng lẽ đánh giá chung quanh. Tạm thời không nói đến việc làm sao tôi lại bay lên tầng 2 được, ai cũng có một vài bí mật nha..

    "Quỷ vương bệ hạ, ngài mau đi ra đi! Ngài còn một đống văn kiện chưa hoàn thành kia kìa!"

    "Valder, để ta yên!"

    Hai giọng nói quen thuộc vang vọng khắp sảnh lâu đài. Còn ai khác ngoài Bộ Xương Mama và Gã Có Sừng chứ? Tôi lần mò trong đại sảnh tối um, lần theo tiếng than vãn chua lè của Bộ Xương Mama để xác định phương hướng. Ở một góc rẽ, tôi cuối cùng cũng nhìn thấy bộ xương mặc áo choàng kia, đứng trước một cánh cửa được điêu khắc phức tạp trong mảng sáng duy nhất, lớn tiếng gọi.

    "Quỷ vương bệ hạ, mau đi ra đi! Con dân đang đợi ngài ra lệnh, sao ngài cứ ru rú trong đó mãi thế?"

    Đáp lại Bộ Xương Mama chỉ có tiếng càm ràm than phiền của tên quỷ vương. Tôi nhìn cảnh này mà nhớ lại thời thiếu niên tươi sáng của tôi, vô thức phụt cười. Mà ai ngờ bộ xương trắng lại thính tai quá thể, tôi vừa cười xong liền hướng tới chỗ tôi đang nấp, hét lên:

    "Kẻ nào?"

    "Bộ Xương Mama, đừng hét to thế. Vị quỷ vương của ngài sẽ giận đấy" Tôi cũng không giấu giếm gì, thong dong bước ra. Bộ Xương Mama thả lỏng hơn khi biết đấy là tôi. Gã mon men lại gần, giọng khàn khàn.

    "Saron, tôi không muốn nhiều lời, nên mong ngài hãy giúp tôi thuyết phục bệ hạ ra ngoài có được không?"

    "Có chuyện gì à?"

    "Tôi không rõ nữa, thưa ngài. Sau khi Raphael rời khỏi đây, bệ hạ liền cáu gắt như vậy."

    Vậy là trong một tuần hai người họ sống chung với nhau đã xảy ra chuyện gì rồi.

    Tôi thì thầm bảo Bộ Xương Mama tránh đi chỗ khác, còn mình tiến lại gần cánh cửa lớn. Hắng giọng một chút, tôi gõ cửa.

    "Gã Có Sừng, là Saron đây. Cậu mở cửa được không?"

    Một phút dường như kéo dài cả thế kỉ. Tôi đứng yên tại chỗ, chờ đợi lời chấp thuận. Bộ Xương Mama đứng đằng sau tôi, sốt sắng đợi cái gì đó phá tan bầu không khí tĩnh lặng này. Ở lãnh thổ của quỷ, nơi náo loạn và đầy tiếng ồn, thì chúng rất ghét sự yên tĩnh. Thế nên khi Gã Có Sừng ra lệnh 'Vào đi', Bộ Xương Mama thở phào nhẹ nhõm.

    Cánh cửa thong thả mở ra, rít lên một tiếng dài như uể oải. Trong căn phòng, nơi mà mảng sáng duy nhất là từ khung cửa sổ lớn ở đối diện cửa chính, Gã Có Sừng ngồi bệt trên tấm thảm lông. Tôi bước thật khẽ, và thay vì ngồi xuống cùng hắn, thì tôi lại đứng. Đây giống như một loại sỉ nhục tới tước vị cao quý của hắn, nhưng tôi biết là giờ hắn chẳng đoái hoài tới vị trí của hắn hiện tại ở nơi này. Trông hắn mệt mỏi không khác gì Chàng Hiệp Sĩ là bao, cả người thừ ra. Tôi nhìn sang chỗ khác, hỏi.

    "Có chuyện gì à?"

    "Bộ tôi trông độc ác lắm hả?" Giống như Chàng Hiệp Sĩ, hắn ta cũng né tránh câu hỏi của tôi. Điều này càng khẳng định rằng trong 1 tuần qua thực sự đã xảy ra chuyện gì đó.

    Tôi thở dài, rốt cuộc cũng hạ người ngồi cùng hắn. Bầu trời ngoài kia đỏ rực, thời tiết bên này không hoạt động giống vùng lãnh thổ con người. Tôi cũng chẳng muốn nhớ xem đã bao lâu mình chưa nhìn thấy khoảng đỏ này. Gã Có Sừng vùi mặt vào trong bàn tay đầy vết chai của hắn. Tôi khoanh chân lại, cố gắng đưa ra gợi ý.

    "Cậu nên sang nói chuyện với Chàng Hiệp Sĩ đi, cậu ta hình như trầm cảm đến nơi rồi."

    "Cậu ta trầm cảm còn tôi thì không chắc." Gã Có Sừng than vãn "Mấy lời như vậy cũng nói ra được."

    "Chàng Hiệp Sĩ không phải người sẽ nói lời cay đắng đầu tiên đâu. Phải có lí do, và hình như lí do đấy là cậu thì phải."

    "..."

    Chúng tôi tiếp tục im lặng ngồi cạnh nhau. Tôi nhớ lần cuối chúng tôi ngồi cạnh nhau thế này là khi Gã Có Sừng mới đăng quang. Hắn ta thì vẫn còn trong tuổi trẻ của mình, còn tôi thì qua cái thời đấy lâu rồi. Vị quỷ vương lúc ấy, do công việc chồng chất, đã tìm tới quán trà của tôi. Lúc đó tôi cũng ngồi cạnh hắn như này, giống như một người cha, đưa ra những lời khuyên hữu ích. Khác là lúc đó tôi đưa ra lời khuyên trong công việc, còn lúc này tôi đưa ra lời khuyên trong tình trường.

    Tôi đập mạnh vào vai hắn, để lưng hắn ưỡn thẳng lên, sau đó an ủi.

    "Thích rồi mà cứ giấu mãi như vậy thì không tốt đâu. Cậu cũng trưởng thành rồi, trải qua bao chuyện rồi, cần gì tôi khuyên nhủ nữa. Mà nói cho vừa thì vụ cá cược này hơi bị thừa đấy: Đúng là tôi có nhiều kinh nghiệm hơn thật, nhưng người cuối cùng quyết định mọi thứ là cậu, không phải sao? Cậu nghĩ mình cứ giấu giấu giếm giếm thế này là Chàng Hiệp Sĩ đoán được chắc?"

    Tôi đứng dậy, phủi bụi trên quần, lặp lại một lần nữa mục đích mình tới đây. Gã Có Sừng lúc đầu còn chần chừ, và có lẽ do bị những lời của tôi lay động, hắn đồng ý.

    Con đường quay lại nhà tôi không dễ dàng mấy. Vì vụ việc vừa rồi của Chàng Hiệp Sĩ, có rất nhiều người đi đi lại lại trước ranh giới của ác quỷ. Đường cùng bất đắc dĩ, Gã Có Sừng đành búng tay gọi Bộ Xương Mama ra xử lí. Bình thường nếu bị gọi ra với mục đích như này là gã sẽ nổi sùng rồi cơ. Nhưng gã chỉ ngoan ngoãn làm công việc của mình, khiến tôi cảm thấy kì lạ, tuy nhiên tôi lập tức quẳng nó ra sau đầu.

    "Khó khăn" là thế, vậy mà khi cánh cửa nhà tôi vừa bật mở, khi Chàng Hiệp Sĩ thấy sự xuất hiện của Gã Có Sừng, cậu ấy vẫn tỏ thái độ giận dữ hiếm có. Sự giận dữ mà cả tôi và Gã Có Sừng đều không ngờ được. Nhưng vì chuyện tình của hai người họ và vì sự nghiệp không-phải-ngủ-dưới-sàn-nữa của tôi, tôi đành đẩy Gã Có Sừng vào biển lửa, sau đó hạ màn.

    Tôi vòng ra đằng sau ngôi nhà, đứng cạnh khung cửa sổ để ngỏ. Tiếng cãi vã của hai người họ rầm rộ cả nhà, to đến mức tôi sợ rằng những kẻ truy lùng Chàng Hiệp Sĩ sẽ tìm ra gì mất. May thay, cuộc cãi vã dần chìm xuống thành cuộc trò chuyện nhỏ nhẹ. Gã Có Sừng nói nhiều nhất, tôi cũng không có hứng thú nghe. Cho tới khi tiếng nức nở của Chàng Hiệp Sĩ lọt vào tai tôi, tôi mới nhìn lén qua cửa sổ.

    Từng giọt nước mắt rơi trên má của cậu hiệp sĩ không ngừng nghỉ, giống như cậu ta đã kiềm nén những giọt nước mắt này lâu lắm rồi. Gã Có Sừng bối rối ôm lấy cậu - trai trẻ chưa trải sự đời ấy mà, khi thấy người yêu khóc thì có biết phải làm sao đâu. Chàng Hiệp Sĩ hình như cũng chẳng để tâm tới cái ôm vụng về của hắn, chỉ dựa vào vai hắn và tiếp tục tiếng nức nở. Vị quỷ vương cao lãnh thường ngày rốt cục lộ ra một tia ôn nhu. Hắn đưa tay vỗ lưng cậu, để cậu trút hết những cảm xúc uất hận lên mình.

    Có lẽ sẽ còn một chặng đường dài phía trước. Chuyến phiêu lưu vẫn chưa kết thúc đâu, và sẽ còn nhiều thử thách và sự thật chưa được hé lộ nữa. Chỉ là nhìn thấy hai người họ vỗ về nhau như vậy, tôi lại cảm thấy an lòng.

    Dù sao thì giờ tôi đã chắc chắn rằng, cả Chàng Hiệp Sĩ và Gã Có Sừng, sẽ chẳng bao giờ dẫm lên vết xe đổ của tôi nữa.
     
  9. Miraina “The beginning is always today”

    Bài viết:
    20
    8. Lời khuyên

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Mùa đông tới rồi.

    Tuyết rơi phủ đầy nền đất. Khi trời lạnh thế này, người ta luôn muốn uống một thức uống ấm áp. Thế là ngẫu nhiên mấy ngày nay, trà của tôi lại đắt hàng.

    Suy cho cùng, mọi thứ lại trở về với trật tự của nó. Chàng Hiệp Sĩ chỉ là một trong số đông những người khác dám đứng lên bảo vệ thành Xavia. Mất đi một người, đối với họ, không phải là mất mát quá lớn. Cái họ quan tâm nhiều nhất, là vì sao Chàng Hiệp Sĩ lại quen biết Gã Có Sừng, liệu cậu ta có phản bội lãnh thổ này không..

    Tôi biết, mình không thể kể cho cả thế giới nghe những gì đã xảy ra giữa hai người họ. Chàng Hiệp Sĩ không phải là thánh, Gã Có Sừng lại là kẻ thù không đội trời chung; nhìn theo khía cạnh nào thì chuyện này cũng không thể chấp nhận được. Nhưng hơn cả, là một lí do mà không ai dám nói ra miệng: Chàng Hiệp Sĩ đã đi ngược lại số đông, đã đi ngược lại những gì người ta mong chờ ở cậu.

    Đó là lí do lớn nhất khiến mọi người cố gắng đạp cậu ra khỏi đỉnh núi của danh vọng.

    Vì sự truy đuổi của người dân, Chàng Hiệp Sĩ buộc phải trốn đi. Cậu không thể tránh ở nhà tôi mãi được, nên chỉ có một nơi duy nhất mà cậu ta có thể ở lại: Lâu đài của Gã Có Sừng. Đây là một quyết định nguy hiểm, khi để con người ở lại lãnh thổ của ác quỷ. Nhưng thái độ của Bộ Xương Mama đối với cậu hiệp sĩ đã hòa hoãn hơn, và có lẽ là khúc mắc tình cảm giữa Chàng Hiệp Sĩ và Gã Có Sừng đã được giải quyết. Ừ thì hai người họ chưa nhanh đến mức làm người yêu đâu, chỉ là mối quan hệ của họ đã tốt hơn một chút..

    Tôi vui vẻ lau dọn quầy pha chế đã được sửa sang lại. Từ giờ trở đi, sẽ ít đi vài người bất lịch sự đến quán tôi phá đám. Trời lạnh thế này thì cho dù mình đồng da sắt đến đâu thì cũng khó có đủ can đảm để mà đối đầu với cái rét được. Dù đang là buổi trưa, tuy nhiên không hề có một chút ánh nắng nào lọt qua những đám mây che kín bầu trời cả.

    Khi tôi đang chìm trong suy nghĩ của chính mình, tiếng chuông cửa đã kéo tâm trí tôi lại. Cánh cửa mẽ khẽ khàng, và bước vào trong là một cô gái. Ồ không, cô ta có một cặp sừng trên đầu, hai cái sừng nhỏ thôi, và nước da đỏ đậm như bị cháy nắng. Những dấu hiệu này cho tôi biết đây là nữ quỷ. Tôi không bất ngờ lắm, vì ngoài Gã Có Sừng thì cũng nhiều ác quỷ và quái vật từ lãnh thổ của hắn sang đây uống trà nói chuyện với tôi. Cô nàng đến trước mặt tôi và cúi đầu chào với tư thế đẹp mắt.

    "Chào ngài Saron. Quỷ vương bệ hạ muốn đặt một cốc trà từ quán trà Nostalgia của ngài."

    "Ồ, cốc trà nào đấy, cô gái? Tiêu chuẩn của cốc trà là gì?"

    "Quỷ vương bệ hạ muốn một cốc trà có tên 'Hạ Cổ Điển'."

    "Chỉ thế thôi hả? Được rồi, để lát tôi mang qua cho, cô về đi."

    "Cảm ơn ngài. Tôi sẽ đi thông báo lại cho quỷ vương bệ hạ."

    Nữ quỷ đầu cũng không quay lại để nhìn đường, giữ nguyên tư thế lùi ra đằng sau và cửa quán tự động đóng lại sau khi cô nàng đi khỏi. Nếu có ai vô tình thấy cảnh này giữa đêm khuya thì có khi khóc thét mất. Thế mới nói, lãnh thổ của ác quỷ toàn những tài năng kì lạ.

    Tôi để nguyên liệu cần thiết vào trong ấm đun trà. Hạ Cổ Điển à, loại trà này ngọt không khác Xuân Cổ Điển là mấy. Chỉ khác là thay vì đem lại cho người uống cảm giác thư giãn sau ngày dài mệt mỏi, thì loại trà này lại đem tới sự ấm áp của mùa hè. Nhưng Gã Có Sừng không ưa ngọt, hẳn nhiên hắn sẽ không dưng mà chọn trà này. Lại còn đặt mang về nữa chứ.. Thế thì cốc trà này chắc chắn là dành cho người đang nương nhờ nhà hắn rồi.

    Suy cho cùng thì tình yêu vẫn là thứ khiến người ta thay đổi nhất, nhỉ?

    Một lần nữa, tôi đi tới lâu đài của Gã Có Sừng tọa lạc ở Thành Phố Hoàng Hôn. Tôi không đi vào kiểu lén lút nữa, mà đường đường chính chính bước vào ở cổng lớn. Khụ, tầm này tôi cũng muốn đi đường chính để chứng tỏ mình tử tế đã.

    Nữ quỷ trước đó đi đặt trà giúp Gã Có Sừng đứng chờ tôi ở sảnh đầu của lâu đài. Cô nàng đưa tôi đi qua những cầu thang dài đằng đẵng vô tận, giống như không có điểm dừng. Trèo cửa sổ nhiều quá quen nên tôi cũng quên mất cái lâu đài này to bự tới mức nào. Những khung ảnh sáng tối chớp nháy xuất hiện mỗi nơi chúng tôi đi qua. Cho tới khi tôi thêm lần nữa đứng trước cánh cửa khắc họa công phu, tôi cảm thấy chân mình như không xương mất rồi.

    Cánh cửa không đóng chặt, tạo ra một khe hở nhỏ. Thôi thì vẫn phải tỏ ra lịch sự, tôi giơ nắm tay lên định gõ cửa. Nhưng trước đấy, những giọng nói trong phòng vang lên, và theo bản năng tôi dừng lại, dán sát vào cửa để nghe rõ.

    "Đột ngột quá." Giọng Gã Có Sừng rõ mồn một tràn qua khe cửa "Con không nghĩ bố sẽ trở về sớm như vậy."

    * * * Bố?

    Nghi ngờ dấy lên trong lòng tôi. Tôi ôm lấy cái hộp giấy trong lòng, trấn tĩnh bản thân. Một giọng nói khác lành lạnh vang lên, vừa xa lạ vừa quen thuộc, khiến tôi hoảng hốt.

    "Bố muốn xem con có làm tốt công việc của mình hay không thôi. Cũng đã lâu thế rồi mà.."

    Tại sao quen thuộc như vậy? Mắt phải của tôi nhói lên từng hồi, giống như đang quay lại khoảnh khắc địa ngục ngày ấy. Tôi hít thở thật sâu, tay run lên trong vô thức. Tiến lại gần thêm một bước, tôi nhìn qua khe cửa để có thể nhìn rõ người mà Gã Có Sừng gọi là bố.

    Người đàn ông đứng quay lưng về phía cửa. Tuy nhiên, chỉ bóng lưng của y thôi cũng khiến người ta cảm thấy áp lực. Mái tóc trắng trải dài trên tấm áo choàng màu tím, hài hòa đến lạ lùng. Lộ ra ở trên đầu y, là cặp sừng nhọn hoắt không kém gì Gã Có Sừng. Gã Có Sừng, đứng đối diện y, cười để lộ răng nanh nhọn hoắt như một đứa trẻ.

    "Ôi chào, con của lãnh quỷ thì tất nhiên là cái gì chả làm được. À không, giờ con phải gọi bố là Cyprus chứ nhỉ?"

    "Choang"

    Hộp giấy trong lòng tôi rơi xuống đất. Tách trà trong hộp cũng rơi ra, vỡ toang. Nước trà thấm vào trong thảm, để lại một vệt màu sẫm bắt mắt. Tôi lùi lại, đau đớn bên mặt và trong ngực ngày càng lớn hơn, gần như không thể chịu nổi. Cả cơ thể run lên lẩy bẩy, tôi phải dựa vào tường thì mới đứng vững. Một bàn tay nắm lấy vai tôi, khiến tôi hoảng loạn quay lại.

    Là Chàng Hiệp Sĩ.

    "Chủ quán? Anh sao đấy, bị mệt à? A!" Cậu ta để ý tới những mảnh vỡ dưới thảm "Gã Có Sừng đặt trà ở chỗ anh phải không nhỉ? Anh bị trượt tay?"

    Cậu trai tóc vàng ngồi xổm xuống định nhặt mảnh sứ lên, nhưng tôi ngăn lại. Tôi miễn cưỡng mỉm cười.

    "Hình như hắn ta đặt cho cậu đấy, Hạ Cổ Điển có phải gu của hắn đâu. Mà tôi lại để đổ mất.."

    "Có sao đâu. Để tối nay tôi qua quán của anh đi. Lâu rồi tôi có được uống cốc trà tử tế ở quán anh đâu."

    "À, ừ.."

    Chàng Hiệp Sĩ và tôi đứng nói chuyện với nhau vài phút, sau đó tôi đi về. Tôi sợ, nếu như mình ở lại thêm giây nào nữa, thì tất cả những bí mật, những thứ tôi cố gắng che giấu sẽ xõa bung ra như những sợi chỉ mất. Bằng cách này hay cách khác, những thứ đấy rồi sẽ bị phơi bày ra ánh sáng. Nhưng tôi không muốn sự thật được tiết lộ từ trong miệng y. Không phải bây giờ, không phải lúc này.

    * * *

    Gần đông rồi, nên trời tối nhanh hơn thường. Tôi rửa tách chén trong tâm sự não nề, đồ sứ chạm vào nhau lách cách. Chìm đắm quá sâu vào suy nghĩ, tôi không để ý tới tiếng chuông cửa reo lên, và có người đã đứng trước quầy pha chế.

    "Chủ quán?"

    "..."

    "Chủ quán."

    "..."

    "Chủ quán!"

    "À hả?"

    Chàng Hiệp Sĩ ngồi trên ghế, nghiêng đầu nhìn tôi, vẻ mặt lo lắng. Tôi xốc lại tinh thần, bắt đầu hỏi những câu hỏi tiêu chuẩn. Cậu ta chỉ muốn một cốc trà có vị ngọt nhẹ, kèm theo một câu hỏi thăm về sức khỏe của tôi. Tôi ổn mà, thực sự rất ổn, chỉ không ổn về mặt tinh thần thôi.

    Một cốc Tình Đầu được đặt trước mặt Chàng Hiệp Sĩ, là cốc trà thử nghiệm. Tôi đã muốn tạo ra thức trà mới lâu rồi, nhưng gần đây nhiều chuyện quá nên tôi không có thời gian nghiên cứu kĩ. Trà có vị ngọt nhẹ, không đậm đà như Xuân Cổ Điển, cũng không thiếu đường như Tình Ngọt Đắng. Ôi chà, nếu Gã Có Sừng cũng ở đây nữa là vừa xứng luôn. Thế thì tiến độ vụ cá c.. vụ mai mối sẽ tiến triển nhanh hơn cả dự đoán! Tôi không thực sự quan tâm tới bữa tiệc nào cả, tôi chỉ muốn hai người họ nhanh chóng ở bên nhau thôi.

    Bởi vì làm gì có ai đoán trước được tương lai như thế nào..

    "Chủ quán này, mấy hôm nay anh buồn phiền chuyện gì à? Nếu được thì anh cứ kể với tôi." Chàng Hiệp Sĩ bất ngờ nói, trong khi vẫn đang chăm chú nghiên cứu cốc trà của mình.

    Tôi nhún vai "Chẳng sao hết, ai cũng có nỗi ưu phiền riêng mà. Hơn nữa, cậu hiệp sĩ đây không phải đang lo âu chuyện của Gã Có Sừng sao?"

    Chỉ mới nói thế thôi, mà mặt Chàng Hiệp Sĩ đã đỏ hết cả lên. Đúng là tuổi trẻ có khác, tôi thầm nghĩ. Đâu có như thời tôi ngày xưa, làm gì cũng phải giấu giấu giếm giếm, kể cả có là chiến đấu vì người mình yêu đi chăng nữa. Mà thôi, thời ấy là của quá khứ rồi, đoạn tình cảm ngày xưa tôi cũng chẳng muốn nhớ.

    Nhưng nhỡ chuyện tình của Chàng Hiệp Sĩ và Gã Có Sừng cũng kết thúc giống của tôi thì sao, có một sad ending thì sao? Phải, hai người họ chính là mảnh ghép còn thiếu của nhau, nhưng liệu bọn họ có nhận ra? Tôi nhìn Chàng Hiệp Sĩ vẫn đang chăm chú uống cốc trà của mình, lặng lẽ thở dài.

    "Chàng Hiệp Sĩ này, Gã Có Sừng có nhận ra cậu thích hắn không?"

    "Thích.. Cái gì cơ?" Chàng Hiệp Sĩ giật nảy mình, mặt đỏ lên với tốc độ mắt thường thấy được "Chủ quán, anh đừng trêu tôi nữa có được không?"

    "Tôi đang nói chuyện chính sự đây."

    Cả hai chúng tôi im lặng trong chốc lát. Cái sự do dự xuất hiện ở trên cậu hiệp sĩ giống hệt tôi ngày đó. Tôi đi ra ngồi trên chiếc ghế cạnh cậu, khoác tay lên vai cậu một cách thân mật.

    "Nếu như cậu do dự, thì hẳn là cậu cũng chưa chắc chắn lắm ha? Hay là thật ra cậu chỉ giả vờ thôi?"

    "Tôi đâu có giả vờ thích!" Chàng Hiệp Sĩ kêu lên, giọng nhỏ dần ".. Cyril.."

    "À há, thế là cậu thừa nhận rồi nhé!" Tôi bật cười, trước sự ngượng ngùng của cậu trai tóc vàng. Ngồi thẳng dậy, tỏ ra thật nghiêm túc, tôi bắt đầu khuyên nhủ những lời từ đáy lòng mình.

    "Nghe này, cậu biết mối quan hệ hiện giờ của hai cậu mờ mờ ảo ảo lắm không? Gã Có Sừng thì có lẽ còn thể hiện rõ nét hơn, nhưng cậu thì cứ lu mờ kiểu gì ấy. Cái cách cậu thể hiện tình cảm của mình khiến người khác thấy bối rối hơn là cảm thấy an tâm. Cậu có bao giờ nghĩ rằng điều đó là lí do Gã Có Sừng không dám nói gì về.. mối quan hệ của hai cậu không?"

    "Tôi.. vậy thì tôi phải làm sao chứ?"

    "Làm liều thôi. Cứ mạnh dạn lên, không là mất chồng đấy."

    "Bọn tôi còn chưa là một cặp nữa!"

    Dù có vẻ ngượng ngùng và chưa chắc chắn, nhưng ở đáy mắt cậu, tôi đã thấy sự quyết tâm kì lạ. Hẳn rồi, đến nước này mà không quyết tâm thì mới lạ. Có lẽ không lâu sau, tôi sẽ nhận được 'tin vui' cũng nên. Cái ngày ấy, không còn xa nữa đâu..

    Chỉ cần y không chen chân vào việc này, thì mọi việc sẽ suôn sẻ cả.
     
  10. Miraina “The beginning is always today”

    Bài viết:
    20
    9. Lo lắng

    Bấm để xem
    Đóng lại
    "Cái gì? Cyprus trở lại rồi? Tưởng gã chết rồi cơ mà?"

    "Suỵt, nói bé thôi!"

    Bé Tí ngồi trước mặt tôi, ở trong quán trà, vẻ không thể tin nổi. Tôi cũng thế thôi, sau bao nhiêu năm như vậy, ai ngờ Cyprus sẽ quay lại chứ? Mà đúng hơn, sau tất cả những gì y làm, y còn có gan để đứng đây sao?

    Có thể phần lớn người ở lãnh thổ con người không biết, chứ Cyprus thì đã quá nổi tiếng ở bên kia rồi. Y chính là vị lãnh quỷ thế hệ trước, là cha của Gã Có Sừng - vị quỷ vương hiện tại. Khác với người con của mình, y không nổi tiếng vì bắt cóc công chúa hay điều hành tốt lãnh thổ, mà là vì sự ác liệt của y. Những con quỷ và quái vật sống dưới thời cai trị của Cyprus nghe tới tên y thôi là đã run lên như cầy sấy rồi. Chính mắt tôi đã phải chứng kiến những gì y làm với những cận thần của mình.

    Tôi không lo sợ y sẽ quay trở lại làm quỷ vương, vì y thường muốn nhiều hơn những gì mình có hiện tại. Hơn nữa, y cũng phải tính đường lui cho con trai mình. Điều khiến tôi lo nhất, là khi phát hiện ra mối quan hệ giữa Chàng Hiệp Sĩ và Gã Có Sừng, Cyprus sẽ cố tình ngáng đường tình cảm của bọn họ. Và tôi thì không thể để điều đó xảy ra.

    Ôi trời, chỉ cần nghĩ tới cái viễn cảnh Cyprus xuất hiện và cướp đi những gì tôi đã gây dựng, máu trong người tôi lại muốn sôi lên. Ngay lập tức, tôi vẽ ra trong đầu một kế hoạch để ngăn chặn viễn cảnh ấy lại. Khi kế hoạch ấy đã rõ ràng, tôi liền đập bàn ngồi dậy khiến Bé Tí cũng giật mình.

    "Bé Tí, cậu phải giúp tôi!"

    "Giúp.. Giúp gì cơ?" Cậu ta hai tay ôm lấy ngực, mắt khó hiểu nhìn tôi.

    "Giúp tôi thực hiện vụ mai mối này! Trước khi có kẻ thứ ba đặt chân vào!"

    "Khoan, đến bây giờ mà cậu vẫn chơi trò mai mối đấy á.. Ối này, đừng kéo tay tớ như thế!"

    Và thế là kế hoạch được tiến hành.

    Ngoài Bé Tí và tôi ra thì còn có sự tham gia của Salina nữa. Cả ba chúng tôi thảo luận rất sôi nổi, và cũng tranh cãi rất nhiều, vì Salina và Bé Tí cũng có thể coi là chưa yêu bao giờ, nên vẫn khá bối rối. Nhưng về khoản trang trí phong cách lãng mạn, tôi lại khá tin tưởng bọn họ, nên đã vô tư để họ gánh vác khoản này. Và tôi hối hận thật rồi.

    Nhìn khoảng sân hướng ra mặt hồ được thêm thắt nào ruy băng nào nến thơm lộn xộn, tôi không biết phải diễn tả thế nào.

    "Chị yêu dấu, chị có chắc là chị rất rành vụ trang trí không. Bởi vì em thấy nó hơi.. vấn đề."

    ".. Xin lỗi đi, thế này là hơi bị đẹp rồi đấy."

    Ban đêm, trời đầy sao. Xung quanh là một khoảng tĩnh mịch, không một bóng người. Thế nhưng, ở một khoảng sân hướng ra sông, những ánh nến leo lắt vẫn xua tan được bóng tối. Trên chiếc bàn ở giữa sân, đồ ăn được bày một cách đẹp mắt cùng với hai ly rượu vang. Không khí lãng mạn bay đầy trời, có lẽ chỉ dành cho hoàng tử và nàng công chúa. Lúc này, đã có bóng người mơ hồ xuất hiện trong mảng tối.

    Chàng Hiệp Sĩ đứng bên cạnh bàn ăn, vẻ mặt khó hiểu. Cậu nhìn ngó xung quanh muốn tìm người đã gọi mình ra đây.

    "Chủ quán? Anh Saron?"

    "Anh ta có lẽ không có ở đây đâu."

    Thêm một người nữa xuất hiện - Gã Có Sừng. Hắn tay cầm chai rượu vang chỉ còn một ít, bỗng bật cười.

    "Gã chủ quán đấy toàn pha trà, thế mà lại để rượu vang ở đây. Kì quặc thật."

    "Cậu cũng bị gọi tới đây à? Còn bàn đồ ăn này là sao?"

    "Có lẽ gã đấy làm cho hai ta? Quan tâm làm gì, gã đã có lòng thì ta cứ nhận thôi."

    Gã Có Sừng rất thoải mái mà ngồi xuống ghế. Chàng Hiệp Sĩ dù vẫn hơi chần chừ, nhưng cũng ngồi xuống theo. Trên bàn không chỉ có món ăn thường, mà có cả món dành cho quỷ nữa. Hai bọn họ chạm ly, sau đó uống vơi nước rượu trong cốc. Bữa ăn được diễn ra trong im lặng, chỉ có tiếng lách cách của dao nĩa. Khi một khoảng thời gian đã trôi đi như thế, Chàng Hiệp Sĩ lúc này mới lên tiếng bắt chuyện.

    "Tự dưng làm nhiều đồ thế này mà không ở lại ăn, tiếc thật đấy."

    "Cậu đang nói tới Saron đấy hả?" Gã Có Sừng vừa cắt miếng thịt vừa hỏi.

    "Ừ. Anh ta kì lạ thật đấy, nhưng tốt bụng."

    "Biết đâu anh ta chỉ giả vờ thì sao? Làm sao mà tin người khác dễ dàng thế được?" Gã Có Sừng hừ một tiếng, tay lắc nhẹ ly rượu.

    Sau câu đó, không ai nói gì nữa. Không khí lại trở về như ban đầu. Chúng tôi nấp ở bụi cây sau lưng Chàng Hiệp Sĩ, ngao ngán lắc đầu. Bản thân tôi không ngờ rằng mình có ý tốt 'gây dựng gia đình' cho Gã Có Sừng, vậy mà hắn lại ở đây nói xấu tôi. Nhưng tôi cũng không giận, vì nếu thấy người mình yêu nói tốt về người khác thì 'ghen' là đúng rồi.

    Ngượng ngùng một lúc, và rồi..

    "Cậu thích chủ quán Saron hả?"

    "Phụt"

    "Oạch"

    Tôi trượt chân ngã trên nền đất lạnh, cả tay cũng nhem nhuốc. May mắn thay tiếng động ấy đã bị che lấp bởi tiếng Gã Có Sừng phun rượu. Hắn vừa ho vừa vỗ ngực, ho kinh khủng đến nỗi Chàng Hiệp Sĩ phải hoảng hốt chạy sang vỗ lưng thuận khí cho hắn. Đỡ hơn rồi, vị quỷ vương này ngẩng phắt dậy, nhìn cậu hiệp sĩ với ánh mắt kì quái.

    "Sao cậu lại hỏi như vậy?"

    "Thì.. tôi thấy cậu và anh ấy thân thiết nên hỏi thôi, có gì đâu.."

    Ôi trời, hóa ra cả Chàng Hiệp Sĩ cũng ghen à? Vậy nghĩa là lời khuyên của tôi có tác dụng rồi? Nhưng tôi có nói gì khiến cậu ta tưởng tượng à? Rất nhiều câu hỏi xoay như chong chóng trong đầu tôi, nhưng Salina và Bé Tí thì không quan tâm nhiều đến thế. Câu hỏi của Chàng Hiệp Sĩ vừa rồi triệt để khiến bọn họ thích thú, chăm chú lắng nghe. Gã Có Sừng ngồi trên ghế hơi nghệt ra, sau đó liền nở nụ cười để lộ hàm răng sắc nhọn.

    "Cậu để ý đến vậy cơ à? Tôi với gã ấy chẳng qua là người quen thôi mà, có gì đâu."

    "Vậy à.. Ơ, thế thôi vậy, xin lỗi đã hỏi hơi vô duyên nhé.." Cậu hiệp sĩ ngượng ngùng lùi về chỗ ngồi của mình như đứa trẻ vừa bị trách mắng. Tuy nhiên, khi cả hai một lần nữa ngồi đối mặt nhau, Gã Có Sừng liền nắm lấy bàn tay của cậu đang đặt cạnh ly rượu.

    "Raphael, có phải tôi.. khiến cậu cảm thấy không an toàn sao?"

    "Câu đấy phải để tôi hỏi mới đúng chứ?" Chàng Hiệp Sĩ giật nảy mình, tay hơi trượt khỏi tay của vị quỷ vương trước mặt một chút "Lần trước chủ quán Saron có nói với tôi, rằng nếu tôi cứ cư xử như này trước mặt cậu.."

    "Làm ơn đi, cậu vẫn còn tin gã chủ quán đấy à? Nếu như cậu có thời gian tin vào gã ta, vậy tại sao không tin tôi?"

    Thật hiếm hoi được một lần lãnh quỷ cao ngạo ấy thốt ra được câu nói tinh tế như vậy. Nó tinh tế đến mức Chàng Hiệp Sĩ nghe xong ngạc nhiên, mặt ửng lên rặng mây hồng. Ba người chúng tôi nấp ở bụi cây cũng kinh ngạc, nhiều hơn là vui mừng. Đây có phải là tỏ tình theo cách ẩn dụ không? Thế có nghĩa là kế hoạch của chúng tôi thành công rồi!

    Salina và Bé Tí đang reo hò trong thầm lặng, còn tôi thì bụm miệng cười trước phản ứng của Chàng Hiệp Sĩ và Gã Có Sừng. Ôi chao, cái người vừa thốt ra một câu tinh tế lại ngượng nữa, mặc dù da hắn màu oải hương thì vẫn có thể biết được qua hành động gượng gạo. Chàng Hiệp Sĩ thì khỏi nói rồi, đầu cúi gằm không dám nhìn vào mắt người đối diện. Dù thế, bọn họ vẫn 'tay trong tay', không ai có ý định rút ra trước. Tôi rất muốn ngồi xem thêm lát nữa, nhưng từ lúc này có lẽ nên để đôi bạn trẻ ở một mình chứ nhỉ. Hơn nữa, tay tôi toàn bùn đất khá khó chịu, nên sẽ phải về rửa ráy chút đã.

    Thế nên chúng tôi đi ra đường lớn, và chào tạm biệt nhau. Salina và Bé Tí đi chung một con đường, còn tôi đi ngược về ranh giới của hai lãnh thổ, về quán trà của mình. Sáng nay đi vội quá nên tôi đã quên rửa ấm chén, giờ phải hoàn thành nốt công việc.

    Cánh cửa quán trà bật mở. Tôi giật mình khi thấy khóa cửa bị hỏng, còn cửa thì đầy những vết cào. Nghi ngờ trào lên, tôi vội vã đi vào trong để rồi nhận ra một vị khách không mời mà tới. Y có một mái tóc trắng dài quá vai, cặp sừng lớn trên đầu, áo choàng màu tím trùm lên cơ thể cường tráng, đang ngồi trên chiếc ghế trước quầy pha chế.

    Cyprus đến rồi.

    Y nghe thấy tiếng chân tôi bước vào quán, liền quay lại mỉm cười với tôi.

    "Xin chào, Saron, lâu lắm không gặp. Tôi có rất nhiều chuyện để nói với em đấy."
     
Từ Khóa:
Trả lời qua Facebook
Đang tải...