Đam Mỹ Đồng Nhân Văn Ma Đạo Tổ Sư - Vong Tiện - Săn Đêm - R Dragon

Thảo luận trong 'Truyện Ngắn' bắt đầu bởi Rock Dragon, 8 Tháng tư 2021.

  1. Rock Dragon

    Bài viết:
    181
    Đồng nhân văn -Ma Đạo Tổ Sư-Vong Tiện

    Săn Đêm


    * * *​

    Vạn dặm hồng trần cùng quân tương ngộ

    Vô duyên vô phận há lại cưỡng cầu.

    Tác giả: R-Dragon

    Thể loại: Đam Mỹ

    Couple: Lam Vong Cơ + Nguỵ Vô Tiện.​

    Mượn hình tượng nhân vật trong tiểu thuyết Ma Đạo Tổ Sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu.

    Link thảo luận - góp ý: [Thảo luận - Góp ý] - Các tác phẩm của Rock Dragon

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 8 Tháng tư 2021
  2. Rock Dragon

    Bài viết:
    181
    Chương 1

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Cuối đông, gió lạnh lùng thổi qua, dù cái lạnh không còn khắc nghiệt của ngày đông tàn, nhưng cũng đủ làm người ta không tự chủ mà co rúm người. Trong viện nhỏ dưới chân núi, bàn đá trơ trọi, bên cạnh là bốn cái thạch đôn nho nhỏ, bóng dáng nữ tử đơn lẻ đang ngồi một mình nhìn về hướng sườn núi. Cách đó không xa là dòng sông đã đóng băng trong suốt mùa đông dài, lớp băng dần mỏng đi đợi đến ngày nắng ấm sẽ thành dòng nước trong xanh chảy ra biển lớn.

    Nữ nhân đứng tuổi, tóc đen xen lẫn sợi trắng như suối xỏa dài chấm eo, khuôn mặt tái nhợt, thần sắc ảm đạm, một chút huyết sắc cũng không có, căn nguyên là do bệnh tình trong người phát sinh kéo dài, một thân gầy trơ xương như chiếc lá khô đợi đến ngày rơi rụng.

    Một đôi mắt sáng nhìn về hướng vô định, nghe có tiếng người đi tới nữ nhân quay đầu nhìn qua, một thiếu niên trẻ tuổi đôi mắt hạnh sáng ngời có chút khác người, bạch y vải thô chậm rãi đi tới. Thiếu niên tuổi khoảng mười bảy, dung mạo khá thanh tú, chỉ có điều lúc này trong mắt có thêm vài phần lo lắng, nhưng trên môi nụ cười nhu hòa vẫn hiện rõ, hắn bước đến gần nữ nhân, hỏi:

    "Nương, ngoài trời gió lạnh, có bệnh trong người sao còn ra ngoài?"

    Nữ tử cười dịu dàng: "Mạnh nhi.. Con về rồi sao? Ta ngồi đợi con nhân tiện nhìn ảnh vật một chút, cứ nằm trên giường suốt không khỏi chán nản buồn phiền."

    Nam tử tay ôm con gà mái tơ đang không ngừng la lối in ỏi mà ngượng ngùng nhìn nữ tử vẻ mặt nghi ngại. Y mỉm cười nói:

    "Con xuống núi mua được con gà về cho mẫu thân tẩm bổ."

    "Mấy ngày nay hôm nào con cũng mang gà về.. Tiền ở đâu mà mua?"

    Nữ tử gương mặt vì bệnh mà tái nhợt hiện lên vài phần lo lắng, hài tử nhà mình vì tẩm bổ cho mẫu thân bệnh nặng không màng sống chết làm chuyện ngu muội trộm cắp của người. Nếu bị người ta bắt được sẽ thế nào đây? Nhẹ thì bị đánh một trận thừa sống thiếu chết, nặng có thể bị giải lên huyện đường rồi tống vào ngục thì biết phải làm sao?

    Bà nhìn nam tử đang đứng ngay ngắn trước mặt, thanh âm yếu ớt run run khuyên nhủ:

    "Ta bệnh căn nhiều năm, dù có tẩm bổ thế nào cũng thế thôi. Con không cần vì ta mà nhọc lòng.. Gà này nếu là ăn trộm của người thì mau trả lại rồi nói một lời tạ tội.. Con dù có dân tận miệng ta làm sao nuốt xuống được đây?"


    Mạnh nhi lúng túng liền quỳ xuống.

    "Mẫu thân, đây là gà con mua không phải ăn trộm đâu ạ."

    "Thế tiền đâu mà con có, nếu không trộm gà thì là trộm bạc."

    "Không.. con không trộm bạc cũng không trộm gà.. gà này là lão sư ở học đường biết mẫu thân bị bệnh nên tặng cho, vì sợ mẫu thân không nhận muốn con mang trả nên hài nhi mới nói là mua.. Con.. không có ý gạt người."

    Nữ nhân nét cười nhợt nhạt lướt nhẹ qua khoé môi, thở dài.

    "Nhận ân tình biết khi nào mới có thể trả, con được học không tốn bạc, giờ lại cho gà.. Thật là khó xử.. Khúc tiên sinh là người tốt.. Con cố học cho tốt đừng phụ lòng lão sư biết không?"

    "Vâng."


    Nữ nhân chậm rãi đứng lên, dáng người liêu xiêu như sắp ngã, Mạnh nhi vội vàng đứng dậy đỡ lấy bà. Ánh chiều tà ảm đạm chiếu lên hai nhân ảnh nhỏ gầy dìu nhau bước đi. Ngôi nhà tranh đơn sơ phía trước là nơi sinh sống của hai mẹ con Từ nương. Tướng công nàng vì không chịu nỗi cảnh nghèo hèn cơ cực, thê tử bệnh căn khó trị, thế là từ bỏ thê nhi vứt áo ra đi. Cái này gọi là, phu thê giống như chim cùng rừng, đại nạn đến thì mỗi người bay một ngã, kẻ bay trước cũng muốn đạp kẻ bay sau một cước, tạo thế tốt để bản thân lao đi, không đạp chết đã là may mắn chứ nói gì đến tương thân tương ái đồng cam cộng khổ, thất thủ giai lão.

    Đời này làm gì có người giàu sang không cám dỗ, nghèo khó không chuyển lay, quyền uy không khuất phục, như câu phú quý bất năng dâm, bần tiện bất năng di, uy vũ bất năng khuất, được vậy thì hay rồi, sẽ không thấy cảnh vợ khóc than nhìn chồng bước theo người, con nước mắt lưng tròng nhìn cha quay mặt đi, nhìn lại cũng không nhìn một cái. Cứ thế biệt lai vô dạng suốt mười mấy năm trời không tung tích, Từ Nương cùng Từ Mạnh cũng xem như người đã chết từ lâu.

    Nhà Từ Nương đơn lẻ chỉ có hai mẹ con nương nhau sống tạm qua ngày. Từ Mạnh, thiếu niên áo vải nhưng chăm chỉ siêng năng, thường ngày lên rừng kiếm củi mang xuống trấn đổi gạo. Mấy ngày nay mẹ hắn bệnh nặng, chỉ ở nhà chăm sóc không lên núi tìm củi được, bạc mua thuốc đã sớm hết sạch từ lâu. Thuốc nấu đi nấu lại đến nước cũng trắng không còn tí màu, không còn mùi vị vốn có của thuốc nữa rồi. Mấy ngày sắp tới không biết kiếm tiền đâu mua thuốc cho mẫu thân đây.

    Trấn nhỏ phụ cận trực thuộc Cô Tô, nằm cạnh Vân Thâm Bất Tri Xứ, có núi có sông, thôn dân sống an nhàn từ xưa đến nay đều được Lam gia che trở nên không sợ yêu tà quấy phá. Mấy ngày nay lại xôn sao, khởi điểm là con gà nuôi trong nhà Trương Bá bị biến mất tìm không thấy tâm hơi. Còn có gà mái mẹ của nhà trưởng thôn sau một đêm ngủ dậy đã không thấy bóng dáng bỏ lại đàn con nhỏ nhí nhố chíp chíp ầm ĩ. Vợ lão tức giận mặt mày dữ tợn đứng trước cửa nhà dậm chân lớn tiếng mắng cả ngày, người qua lại chỉ biết bịt tai lắc đầu khuyên đôi câu cũng chẳng ăn nhằm gì.


    Lại qua mấy ngày, tiệm thuốc duy nhất trong trấn của lão Nhị có người lẻn vào trộm, đúng là bần cùng sinh đạo tặc kể cả thuốc cũng bị trộm nữa thì còn cái gì mà không bị mất đây?

    Nhưng cũng thật lạ, mấy ngày kế tiếp trong thôn lại chỉ mất mỗi gà và thuốc ngoài ra không mất gì. Gà nhà Lý thẩm bị bắt mất, thuốc của lão Nhị cũng không cánh mà bay. Không hơn nửa tháng, có hơn phân nửa nhà trong thôn đều đã bị hại. Hầu như nhà ai có nuôi gà đều bị mất, riêng lão Nhị thì cứ cách mấy ngày lại bị mất thuốc.

    Tên trộm này thích ăn gà hầm thuốc bắc sao? Nhưng thuốc trộm không phải là để hầm gà mà là thuốc dành cho người bệnh phong hàn lâu năm, trái gió trở trời nếu trậm thuốc bệnh ngày thêm nặng đến khó trị tổn hại lục phủ ngũ tạng, lâu ngày thành căn mà dai dưa, người sinh ốm yếu chết đi lúc nào không biết.

    Bởi thế, trong thôn nhỏ cử người ban đêm cầm cuốc gậy tuần tra, đều đặn suốt cả tháng nhưng cũng không khá hơn. Như có ma quỷ, không thấy tâm hơi gà vẫn tự khắc biến mất, thuốc lão Nhị đều đặn cũng ra đi.

    Hoang mang trong lòng càng tăng, nhìn chuồng gà gào chấn kiên cố, không một dấu vết của kẻ trộm. Nhà lão Nhị cửa đóng then cài khóa không bị mở, không có dấu hiệu bị lục lọi, tên trộm này hình như là biết bốc thuốc hay sao á? Mỗi lần chỉ lấy đúng mấy loại thuốc, những thứ khác đều không đụng tới, kể cả chiếc hộp đựng bạc lão Nhị để bên cạnh cũng chưa từng xê dịch đụng chạm.


    Trong lòng lão Nhị lại thong dong, chỉ có vài thang thuốc rẻ tiền cũng chẳng có gì đáng lo, cứ mặc tình lấy, có bệnh mới cần thuốc, chứ có kẻ điên nào thấy bạc lại không trộm mà trộm thuốc bao giờ. Nhà bị trộm lão vẫn cười hề hề không nói gì, nhà mất gà mới bừng bừng lửa giận, những nhà khác thì lo lắng không biết sắp tới sẽ mất gì đây. Chỉ sợ kế tiếp mất người thì nguy lắm.

    Trưởng thôn vuốt râu bạc trầm ngâm hồi lâu, mới thở dài nói:

    "Sợ là có cáo hay chồn. Nhưng gà bị mất không có vết máu để lại.. Chỉ e do yêu quái."

    Lời vừa nói ra, tức khắc nhanh như gió cuốn bay. Trở thành đề tài nóng hổi cho những kẻ la cà ngồi lê đôi mắt tán gẫu. Mọi người tụ lại trong quán nhỏ rồi lại dưới tán đại thụ, ngươi một lời ta một tiếng mà cùng nhau bàn tán rôm rả.

    "Trưởng thôn nói là yêu quái làm, bây giờ ăn gà, sau này có khi nào ăn người hay không?"


    "Trong thôn mười mấy năm trước, nghe nói cũng có yêu quái ăn thịt người, biệt lai vô dạng rất lâu có lẽ nào lại.."

    "Không thể như vậy chứ? Nghe nói đã được đệ tử Cô Tô Lam thị thu phục kia mà, sao có chuyện tái xuất rồi, chỉ sợ là thứ khác nha."

    "Theo ta thấy, chúng ta hãy mau mời người Lam gia đến thu bắt đi, không nên chậm trễ nữa, nếu không, nhỡ có người chết thì nguy lắm."

    "Đúng, đúng! Chúng ta đi tìm trưởng thôn đi.."

    "..."


    Dưới sự lo lắng bất an của mọi người, trưởng thôn đích thân diện kiến Lam tông chủ cầu giúp, sợ cử người đi không đủ thành ý thì nguy lắm. Thế là ông tự mình đi, một lần nói rõ sự tình xin trợ giúp tìm ra căn nguyên. Lam Vong Cơ không nhiều lời, bảo người cứ về trước sẽ có đệ tử nhận lệnh đến thôn tra xét.

    Ngụy Vô Tiện quay đầu dùng tay che miệng ngáp một cái, nâng chén trà lên uống một ngụm, nhướng mắt nhìn Lam Vong Cơ đang đứng cách đó không xa. Liền vươn tay vẫy vẫy gọi y.

    "Này, Lam Trạm.. Chuyện nhỏ không cần đích thân ngươi xuống núi, cứ bảo bọn Tư Truy đi là được rồi."

    Hắn chống tay đứng dậy bước đến gần Lam Vong Cơ, trong mắt ẩn hiện một tia linh quang xoay chuyển, đột nhiên liền vươn tay ra, ôm chầm lấy cánh tay y, tủm tỉm cười, lân la nói:

    "Nếu không yên tâm, ta có thể thay ngươi trông chừng bọn chúng."


    Nói thế này là muốn xuống núi rồi còn gì? Viện cớ để đi chơi đây mà. Kỳ thật tính hắn không thích an nhàn ở một chỗ, mà thích xuống núi giúp người, thích đương đầu khó khăn khám phá những thứ mới lại. Nói thẳng thừng là thích tìm rắc rối, nói trắng ra là thích đi chơi. Người này cứ như hài tử nuôi mãi không lớn vậy. Lam Vong Cơ nâng mắt quay nhìn hắn một cái, bên môi không tự chủ lộ ra ý cười.

    "Muốn xuống núi?"

    Hắn nhướng mày, rồi nháy mắt với y, nhẹ nhàng cười cười:

    "Hàm Quang quân là hiểu ta nhất nha, chỉ là muốn đi xem thôi, nhất định sẽ không nhúng tay vào, để bọn Tư Truy tự giải quyết.. Ngươi nghĩ được không?"

    "Không nhúng tay!.. Chỉ muốn trốn đi chơi?"

    Hắn nuốt ngụm nước miếng bị nghẹn, một hồi ngượng ngùng cười nhạt nói:

    "Ây.. Ngươi không cần phải vạch trần như vậy chứ? Ở đây thật chán, muốn xuống núi, săn đêm cũng được, đánh quỷ cũng tốt, đi theo đứng nhìn ta cũng không ngại.. Cứ quanh quẩn một chỗ.. Một thân nam nhi sắp như cây khô dần dần mục nát rồi.. Lam Trạm.."


    Im lặng một chút, Ngụy Vô Tiện nhìn chăm chú Lam Vong Cơ hồi lâu, Lam Vong Cơ gật đầu, nói: "Cũng được."

    Y dù có bản lĩnh cao cường, đứng trước mặt người này, cũng chỉ có thể cam tâm tình nguyện nhất nhất ôn nhu thuận theo. Biết rõ tính tình hắn thích náo nhiệt, lại cẩu thả quên trước quên sau, rồi năm ba hôm lại muốn xuống núi, nhưng đã vì y mà ép mình tuân thủ quy tắc, không hồ nháo như trước, phong thái cùng lời nói chuẩn mực hơn, ra dáng là một trưởng bối hơn. Chỉ vậy thôi đã làm y không nhịn được mà càng cố tình muốn sủng hắn. Nhớ lại, sau khi trải qua mười mấy năm đối mặt cùng mưa gió, ly ly biệt biệt, tựa như rượu được ủ lâu, từ từ thơm nồng, vừa cay vừa say, khó mà cưỡng lại.

    Lam vong cơ lời vừa ra khỏi miệng liền có người vui vẻ ôm chầm lấy y hôn lên má một cái.


    Thật ra nếu hắn muốn đi, tự nhiên không ai có thể cản được. Chỉ là, Lam Trạm của hắn là tông chủ, vuốt mặt phải nể mũi, từ trước đến nay tính tình đều ăn mềm không ăn cứng, người khác thật tâm đối xử với y, y một mực không quan tâm, cái y quan tâm chỉ có nương tử nhà mình, chỉ cần Ngụy Vô Tiện muốn y đều đáp ứng. Cho nên hắn đương nhiên phải hỏi qua ý kiến của trượng phu nhà mình trước, hỏi cho có lệ mà thôi. Hắn biết Lam Vong Cơ sẽ không nhẫn tâm cự tuyệt mình.

    Sáng hôm sau Ngụy Vô Tiện vui vẻ đứng trước đại môn Vân Thâm Bất Tri Xứ đợi bọn tiểu bối tụ tập đông đủ, hắn vừa định nói xuất phát thì phía sau có người gọi lại.

    "Nguỵ tiền bối, còn người.."

    Ngụy Vô Tiện nhíu mày quay lại hỏi:

    "Còn ai mà chậm chạp vậy a?"

    "Ta."


    Trái tim đột nhiên nhảy lên một cái, Ngụy Vô Tiện ngơ ngác đứng tại chỗ, nhất thời lại không đáp được một câu. Lam Vong Cơ bước đến đứng trước mặt hắn. Ngụy Vô Tiện khó hiểu, chỉ là một vụ trộm gà sao y cũng muốn đi rồi? Mình là muốn đi chơi chẵn lẻ y cũng muốn xuống núi đi chơi sao?

    Ngụy Vô Tiện dùng khuỷu tay đụng đụng cánh tay Lam Vong Cơ.

    "Ngươi cũng muốn đi a?"

    Lam Vong Cơ "Ừ" một tiếng gật đầu, trả lời rất chi là đương nhiên.

    Ngụy Vô Tiện trong lòng nghĩ thầm: "Ây.. Nhìn vẻ mặt này, Lam Trạm là muốn đi cùng mình thật rồi? Chỉ là việc nhỏ nhưng lại muốn bỏ chút thời gian bồi mình, là nửa bước không rời sao? Lam Trạm, ngươi thật sự là.."


    Trong lòng hắn càng nhiều thêm yêu thương, càng nhiều thêm ngọt ngào dịu dàng lan tỏa, cứ như thế từ lâu đã lấp đầy lồng ngực không còn chỗ chứa nữa rồi. Ngụy Vô Tiện nhìn người trước mặt tâm mềm nhũn. Nói nhỏ vào lỗ tai Lam Vong Cơ.

    "Sao ngươi lại đáng yêu như vậy? Lam Trạm, ngươi đã sớm đem tất cả tâm tư đều đặt ở trên người ta từ lâu rồi có phải không?"

    Lam Vong Cơ môi giật giật, không nhìn hắn cũng không trả lời. Ngụy Vô Tiện môi bất giác cong lên nhìn Lam Vong Cơ, gương mặt y lúc này ung dung hoa lệ, khí độ phi phàm, nhưng lại có chút mất tự nhiên.. Là ngượng ngùng sao? Chỉ có thể hình dung bộ dạng hiện tại của y bằng hai từ 'đáng yêu'. Đáng yêu nhất là y muốn đi cùng hắn, là muốn bồi cạnh hắn, cùng tiến cùng lùi. Dù là chuyện lớn hay nhỏ cũng muốn ở bên hắn. Nghĩ thế, không khỏi mỉm cười sung sướng mà ôm lấy bả vai Lam Vong Cơ, vừa cười tủm tỉm kề môi sát vào tai y, nói như muỗi kêu: "Vậy thì đi thôi."

    Hai trưởng bối sánh vai bước đi bỏ lại đám gà con mặt ửng hồng ngượng ngùng lủi thủi theo sau..

    Nguỵ tiền bối có Hàm Quang quân liền cứ thế mà quên sạch đám tiểu bối đồng cam cộng khổ vào sinh ra tử này mà.


    Thôn Hạ nằm dưới chân núi Vân Thâm Bất Tri Xứ chỉ mất hai canh giờ liền đến nơi. Rõ ràng là trời trong nắng ấm, vừa vào đến thôn quang cảnh liền trầm xuống, quanh quẩn ngửi được mùi yêu khí.. Càng ngày càng nặng, nhưng một lúc sau lại tiêu tán không còn dấu vết.

    Quá quen thuộc với đồng phục Lam gia, trưởng thôn Hạ vội vàng nhanh chân bước đến đón tiếp, lão nhân gia râu tóc bạc phơ hai tay đưa lên trước ngực khom người:

    "Lam tông chủ, chỉ là chuyện nhỏ đâu cần đích thân người xuống núi.. Thật là.."

    Trưởng thôn ngại ngùng cúi cúi đầu, cứ tưởng chỉ có vài đệ tử Lam gia không ngờ kinh động đến Lam tông chủ, hay rồi, sao khi trừ xong yêu quái số bạc phải trả lại tăng thêm, nếu không thì thành ra không nể mặt. Lão trưởng thôn mặt nhăn mày nhó ngẩng đầu dùng vẻ mặt bất đắc dĩ nhìn Lam Vong Cơ, thở dài. Nguỵ Vô Tiện nhìn ông mỉm cười, hiểu ý, hắn nói:

    "Lam tông chủ chỉ đứng ngoài xem xét, đánh giá đệ tử hành sự, y không động tay vào nên ông cứ yên tâm, chúng ta không đòi thêm bạc."

    Phút chốc gương mặt trưởng thôn trở nên ngượng ngùng lúng túng, rồi lại vui vẻ, cười lắc đầu:

    "Ta không nghĩ như vậy.. Mời mọi người vào."


    Phân phó các đệ tử đi xem xét xung quanh thôn, mỗi nhà dân nuôi gà đều sẽ có đệ tử ở lại phòng khi có động tĩnh liền bắn tín hiệu thông báo. Ngụy Vô Tiện nằm trên cành cây hoè giữa sân đánh một cái ngáp, nhướng mắt nhìn Lam Vong Cơ đang đứng hỏi chuyện cùng đám người trong thôn. Sau khi mọi người đi hết Lam Vong Cơ nhún người đã bay lên ngồi bên cạnh hắn.

    Ngụy Vô Tiện hỏi: "Có manh mối gì không?"

    "Không có gì đặc biệt, một chút dấu vết cũng không để lại, xem ra thứ đó thật không tầm thường."

    "Ừm, khi vào thôn ta đã có cảm giác rất lạ, có thể áp chế yêu khí không để phát tán, pháp lực thật sự cao tay."

    Ngồi trên cành cây, từng trận gió thổi qua, sợi tóc đen nhánh của Lam Vong Cơ phất phơ, quét qua mặt hắn, làm ngứa ngáy. Ngụy Vô Tiện thấy y nghiêm mặt, hắn nâng tay vén lại mái tóc ra phía sau cho y, chủ động nắm tay Lam Vong Cơ nói:

    "Đói không? Ta đi tìm gì đó cho ngươi ăn nhé."

    Lam Vong Cơ lắc đầu: "Không đói."

    "Ngươi không đói, nhưng ta đói, ngồi đây đợi ta."

    Nói xong liền nhảy khỏi cành cây, Lam Vong Cơ nhìn theo bóng lưng hắn dần khuất nhếch miệng cười. Người như hắn cả đời ở cùng một chỗ thật không bao giờ biết đến hai chữ nhàm chán là gì.

    Ngụy Vô Tiện đi một vòng quanh thôn, mặt trời vừa sụp bóng là nhà nào nhà nấy đều đóng kính cửa, không còn thấy bóng dáng thôn dân, chắc là không muốn làm hiền tu giả bắt ma diệt quái đây mà, nhưng cũng có thể là do quá sợ. Đi một hồi đã đến cuối thôn. Phía sau thôn nhỏ là một khu rừng rậm, cỏ dại mọc thành lùm, bóng cây phủ đầy, bên cạnh gốc cây to nghe có tiếng cục cục, một con gà rừng từ trong bụi cỏ thò ra một cái đầu. Ngụy Vô Tiện tròn xoe mắt nhìn nó. Trong đầu liền nảy ra ý định.

    "Có gà ăn rồi."

    Nhìn con gà làm hắn nhớ lại tuổi thơ ở Vân Mộng cùng mấy tiểu sư đệ đi trộm gà. Ngụy Vô Tiện tâm tình vui vẻ nghĩ đến Lam Vong Cơ.

    "Nếu có Lam Trạm ở đây thì hay quá, có thể cùng y bắt gà rồi."

    Hắn nắp sau tảng đá định một phát bổ nhào túm nhanh con gà, đang công tác chuẩn bị, đột nhiên lông tơ toàn thân dựng thẳng đứng, sau lưng một đợt gió lạnh thổi qua, có thứ gì đó đang bò lên lưng hắn. Ngụy Vô Tiện chầm chậm quay đầu, một đôi mắt to vàng khè đang nhìn hắn chằm chằm cùng cái lưỡi chẻ đôi vương về phía hắn.. Là rắn!.. Con rắn này hình dạng kỳ lạ, to như cánh tay tiểu hài nhi, màu trắng sáng, rất đẹp, không tính là rắn lớn, chỉ là một con rắn bình thường. Điểm kỳ quái duy nhất là, da nó mềm mại trơn nhẵn, không hề có vảy, thảo nào khi nó bò lên người không hề có cảm giác gì.

    Ngụy Vô Tiện bất vi sở động, sợ nhúc nhích sẽ bị có bổ nhào tới gậm một phát thì nguy. Hắn cứ thế im lặng nhìn nó, bạch xà cũng không động đậy, đôi mắt vàng cứ thế nhìn hắn, cái lưỡi xì xì lại không le ra nữa. Ngụy Vô Tiện thấy quái xà kia không giương nanh há miệng cắn mình nên cũng không có ý định đã thương nó chờ một chút để nó tự động bò đi.

    Bốn mắt nhìn nhau một hồi, tiểu bạch xà nghiêng đầu nhìn phía sau Ngụy Vô Tiện, đột nhiên nó phóng tới, Ngụy Vô Tiện theo bản năng tránh đầu sang một bên, hắn cứ tưởng con rắn kia nhào tới cắn mình nhưng khi quay đầu lại liền thấy thứ mà bạch xà ngoạm lấy là một con rắn khác to lớn hơn nó rất nhiều, cứ thế nhai nhai, nuốt vào, rồi quay đầu nhìn về hướng Ngụy Vô Tiện chớp mắt mấy cái, còn vươn lưỡi liếm mép, như là muốn nói với hắn.

    "Mùi vị cũng không tệ lắm."

    Ngụy Vô Tiện lần đầu tiên nhìn thấy cảnh này có chút thích thú, hắn mỉm cười ngồi xổm xuống trước mặt con rắn trắng.

    "Ngươi là cứu ta sao?"

    Tiểu bạch xà chỉ nhìn mà không ừ hử gì. Ngụy Vô Tiện nhìn nó có chút thú vị nhưng trong lòng lại nghĩ không biết nó có phải là thứ đã bắt gà trong thôn hay không? Nhưng một con rắn trộm gà đã đành còn trộm thuốc để làm gì?

    Hắn đột nhiên vương cánh tay từ từ đưa tới trước đầu rắn, tiểu bạch xà không tránh né mà bất động, Ngụy Vô Tiện thấy thế cánh tay càng hướng tới gần hơn đến khi nhẹ nhàng chạm vào đầu nó. Một ngón tay của hắn vuốt vuốt da đầu trơn bóng, sau đó rút về.

    "Ngươi ở trong rừng này à?"

    Tiểu bạch xà lè lưỡi nhỏ xì xì, Ngụy Vô Tiện liền hiểu nó đang ngầm đồng ý. Nhìn sắc trời đã tối hẳn Ngụy Vô Tiện chợt nhớ Lam Vong Cơ đang đợi mình, hắn nói:

    "Cám ơn ngươi đã cứu ta, hiện tại ta có việc cần giải quyết, hữu duyên sẽ gặp lại."

    Nói xong hắn quay người rời đi, đôi ngươi vàng óng của tiểu bạch xà vẫn chăm chú nhìn theo, sau đó cũng quay đầu bò về phía cánh rừng biến mất.

    Hết chương 1

    Cám ơn mọi người đã đọc truyện, xin đóng góp ý kiến để học hỏi và rút kinh nghiệm chương tới sẽ viết tốt hơn, xin cám ơn. ♥️
     
    Chỉnh sửa cuối: 8 Tháng tư 2021
  3. Rock Dragon

    Bài viết:
    181
    Chương 2

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Ngụy Vô Tiện tìm được hai quả táo vội vàng trở lại gốc cây hoè, hắn nhún người bay lên, đưa cho Lam Vong Cơ một quả còn mình thì ngậm một quả. Lam Vong Cơ nhìn quả táo hắn đưa, Ngụy Vô Tiện quay sang nói:

    "Ta lau sạch rồi, ăn thử đi, rất ngọt đó."

    Lam Vong Cơ đưa lên miệng cắn một cái. Hắn nhìn nhìn hỏi:

    "Ngọt không?"

    "Ừm."

    "Không ngờ phía sau thôn này là rừng cây, ta thiếu chút nữa đã bắt được gà rừng, nhưng lại bị con rắn kia phá hỏng, thật tiếc."

    "Rắn?" Lam Vong Cơ trừng mắt nhìn hắn.

    Ngụy Vô Tiện nói: "Lúc nãy ở phía sau thôn gặp một con rắn kỳ lạ, là nó cứu ta, nhưng cũng vì vậy mà mất đi con gà.. Không biết tối nay thứ kia có tới không?"

    "Nhất định sẽ tới." Lam Vong Cơ đưa tay chỉ chỉ phía dưới đất cách đó không xa có một con gà được buộc chân vào gốc cây đang cục cục bới bới đất, Lam Vong Cơ nói:

    "Thôn trưởng vừa mang tới."

    Ngụy Vô Tiện gật đầu: "Là dùng con gà để làm mồi nhử sao? Thôn trưởng này cũng quá keo kiệt rồi, chí ít cũng là một đàn gà đi."

    Lam Vong Cơ mỉm cười đưa nửa trái táo còn lại cho hắn, Ngụy Vô Tiện nhận lấy ngậm vào miệng lưng tựa vai Lam Vong Cơ nhắm mắt lại.

    Nguyệt hắc phong cao, canh vắng, lúc này mọi người đều đang ngáy trên giường, trên đường không một bóng người. Thỉnh thoảng nghe được đôi tiếng mèo hoang kêu, hoặc là tiếng dế râm rang trong bụi cỏ. Cũng đã hai ngày không có động tĩnh rồi. Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ đã sớm đi thăm qua các nơi, phàm là trong chuồng gà các gia đình bị trộm đều có một cỗ mùi xà nhân thoang thoảng, hai ngày không ăn, hôm nay nhất định sẽ xuất hiện.

    Trăng đêm sao thưa, trên đường vẫn không có bất cứ động tĩnh gì, gà mái cũng ngủ gà ngủ gật. Không lâu sau, chân trời lại lất phất mưa nhỏ, thế mưa không lớn nhưng dày. Không đến một khắc, xiêm y trên người Lam Vong Cơ vải trắng đã ướt đẫm, dính chặt. Ngụy Vô Tiện không kiên nhẫn, nhìn sang hỏi:

    "Có lạnh không?"

    Lam Vong Cơ lắc đầu, Ngụy Vô Tiện hai tay vòng qua ôm lấy eo, cằm đặt lên vai Lam Vong Cơ.

    "Nếu biết, ta sẽ không đi, làm ngươi vì ta mà bị ướt hết rồi."

    Lam Vong Cơ bàn tay bao lấy bàn tay đang ôm eo mình, y nói:

    "Một người sẽ lạnh, hai người thì không còn lạnh nữa."

    Ngụy Vô Tiện mỉm cười, cọ cọ đầu vào gáy y.

    "Ừm, thật sự không thấy lạnh."

    Đầu đường có tiếng động rất nhỏ, đang tiến đến gần chỗ con gà ở gốc cây. Mưa bụi mông lung, chỉ thấy đôi con ngươi vàng óng một lần lại một lần quét qua quét lại, đó là một con rắn trắng, toàn thân đã bị nước mưa cùng bùn đất làm cho vấy bẩn, đen thui nhìn không ra hình dạng. Trong nháy mắt, rắn đen "Vụt" thoáng cái lao thẳng đến con gà đang nằm cạnh gốc cây.

    Ngụy Vô Tiện lập tức nhảy xuống. Lam Vong Cơ nói với theo.

    "Cẩn thận!"

    Ngụy Vô Tiện nắm lấy đuôi nó, sắp tóm được, vì nước mưa cùng bùn đất trơn trượt, thân rắn trơn nhẵn, tay hắn tuột thỏi đuôi rắn, không kịp thu thế liền thuận theo bị kéo ngã trên đất, hơn phân nửa người đều là bùn. Rắn đen bị bất ngờ, thân hình thoáng ngừng quay đầu nhìn lại, chính vì cái ngừng này, vừa vặn bị Lam Vong Cơ từ lúc nào đã nhảy xuống một tay tóm lấy cổ. Y nhanh chân bước đến hỏi Ngụy Vô Tiện.

    "Có sao không? Đau ở đâu?"

    Lam Vong Cơ một tay đỡ hắn, ánh mắt lo âu nhìn từ trên xuống dưới.

    Nguỵ Vô Tiện đứng dậy phủi phủi bùn trên người:

    "Không sao, không sao.. Bẩn hết rồi, không mang theo y phục, chắc phải đến chỗ trưởng thôn mượn một bộ khác thay mới được."

    "Ừm, gọi Tư Truy đi mượn."

    Thanh âm của người thứ ba chen vào, vì bị bóp nghẹn mà giọng the thé.

    "Thả ta ra."

    Cả hai cùng nhìn về phía con rắn nhỏ kia, lúc này nước mưa đã rửa trôi toàn bộ bùn đất trên người nó, trơ ra một thân trắng tinh cùng đôi mắt vàng khè, cái đầu hình tam giác vì bị bóp nghẹn khó khăn lúc lắc mấy cái.

    Lam Vong Cơ tức giận, ra sức bóp cái cổ tiểu bạch xà.

    "Á á.. đau quá."

    "Kêu la cái gì!" Ngụy Vô Tiện trừng mắt nhìn nó, một lúc sau hắn nhớ ra điều gì liền nói.

    "Ngươi nhìn rất quen nha, Lam Trạm thả nó ra đi."

    Lam Vong Cơ buông tay, tiểu bạch xà rơi xuống đất toàn thân cuộn tròn thành một cục, cái đuôi to run lẩy bẩy, giữa miệng lúc này từ từ phun ra một luồng khói tuyết trắng bao phủ toàn thân thể, khói trắng càng lúc càng lớn, sau đó trong nháy mắt, đám khói rút đi, đứng trước mặt Lam Vong Cơ cùng Ngụy Vô Tiện là một thiếu niên nho nhã có đôi mắt màu vàng như hạt châu bóng bẩy di chuyển. Càng đặc biệt là, dung mạo thanh tú đẹp đẽ, nếu đứng giữa những nam tử bình thường, là nam nhân có vẻ quá nữ tính, mà làm nữ nhân lại quá cứng rắn, thập phần quỷ mị.

    Thiếu niên mở to mắt nhìn hai người trước mặt, sau đó con ngươi liền dời sang nhìn Ngụy Vô Tiện vui mừng, nói:

    "Ngươi nhớ ta không? Trong rừng chúng ta đã gặp nhau."

    Ngụy Vô Tiện một bước đi tới vừa muốn nói, Lam Vong Cơ đã nắm tay hắn thật chặt kéo lại, dứt khoát ôm luôn thắt lưng, y nói:

    "Đừng đến gần."

    Ngụy Vô Tiện quay sang nhìn Lam Vong Cơ khó hiểu, y là đề phòng cái gì nhỉ? Hắn đâu phải là kẻ yếu cần được bảo vệ a!

    Thiếu niên bạch y ném cho Lam Vong Cơ một cái nhìn khinh thường, lại quay đầu tiếp tục nhìn Ngụy Vô Tiện, con ngươi trong như nước ngập tràn chờ mong:

    "Công tử, ta là bạch xà đã cứu ngươi trong rừng, mới đây đã quên rồi sao? Ngươi là nói có duyên sẽ gặp lại cơ mà?"

    Nguỵ Vô Tiện nói: "Ồ, ta nhớ chứ.. Thì ra là ngươi.. Nhưng tại sao ngươi lại ăn trộm gà trộm thuốc? Nhiễu lộng lòng người, làm thôn dân ở đây ngày đêm bất an lo sợ."

    Bạch y thiếu niên bước chân tiến đến gần, Lam Vong Cơ lại siết tay kéo Nguỵ Vô Tiện lùi về sau. Thấy vậy y không bước tiếp, nói:

    "Thật bất đất dĩ, ta không muốn như vậy.. Nhà ta ngụ giữa rừng, sống cùng mẫu thân, đã một tháng nay mẹ ta bị bệnh ngày càng nặng, không còn bạc để mua thức ăn cùng thuốc cho người. Hôm ta gặp ngươi trong rừng là đang đi săn, tìm thứ gì đó mang về nhà, nhưng những thứ có thể ăn như gà rừng thú nhỏ đều bị hắc xà ăn hết, nên ta mới làm liều.. Vào thôn."

    "Những lần trước cũng là ngươi làm?"

    Bạch y thiếu niên cười khổ: "Ta thật sự cùng đường mới vào thôn.. trộm gà.. Những lần trước chỉ.. Trộm thuốc."

    Lam Vong Cơ lạnh mặt nói: "Ngươi là xà nhân, mẫu thân ngươi cũng là xà nhân, sao có thể bệnh nặng khó chữa? Ngươi muốn lừa ai?"

    Y ngưng tụ linh lực vào lòng bàn tay đánh một chưởng về phía thiếu niên kia, định tiếp tục phát chưởng, Ngụy Vô Tiện liền nắm lấy tay y cản lại.

    ".. Lam Trạm đợi đã, để cho hắn nói xong xử lý còn chưa muộn."

    Thiếu niên bạch y vì tránh một chưởng của Lam Vong Cơ mà ngã nhào sang một bên chật vật chống tay đứng dậy.

    "Ta nói thật, nếu không tin, ta đưa ngươi đến nhà gặp mẹ ta sẽ rõ."

    Ngụy Vô Tiện quay sang nhìn Lam Vong Cơ vỗ vỗ vai y nói:

    "Hắn đã từng cứu ta, ta nghĩ chuyện này có ẩn tình, hay chúng ta đi tìm hiểu một chút, ngã phật có câu 'Chúng sinh đều bình đẳng' Nếu như hắn không hại người thì đừng giết oan dù là một yêu quái."

    Hai mắt Lam Vong Cơ nhìn thẳng phía trước, nhàn nhạt nói:

    "Ngươi tin hắn?"

    Nguỵ Vô Tiện nói: "Không tin hắn, mà là tin vào bản lĩnh của Hàm Quang quân nha, dù hắn có muốn thoát cũng khó thoát, vậy thử xem thật giả thế nào, xem như cho hắn cơ hội.. Chúng ta rảnh mà."

    Lam Vong Cơ quay nhìn Ngụy Vô Tiện không nói gì, rủ mắt, môi nhẹ nhàng nhếch lên, câu lên một nụ cười cực nhạt không thể nhận ra, rồi gật đầu với hắn.

    Mưa, vẫn rơi rả rích mãi không ngừng. Cũng không biết thời gian trôi qua bao lâu, thiếu niên bạch y đi trước dẫn đường, Lam Vong Cơ cùng Ngụy Vô Tiện đi theo sau.

    Đến gần sườn núi mưa đã dần tạnh, gió nhẹ khẽ lướt, Lam Vong Cơ kéo tay Ngụy Vô Tiện hỏi:

    "Có lạnh không?"

    Ngụy Vô Tiện lắc đầu: "Không lạnh, ngươi có lạnh không?"

    "Không."

    Lời quan tâm hỏi hang rất nhỏ nhưng đều lọt vào tai thiếu niên đang đi phía trước, trong lòng có một chút nghĩ ngợi về mối quan hệ của hai người đi phía sau. Người mặt lạnh kia là gì của hắn? Lúc nào ánh mắt của y cũng đặc trên người hắn, là quan tâm, là chăm sóc, là bảo vệ một cách thái quá đến kỳ quái. Đến tột cùng họ là gì của nhau?

    Dù là gì thì có liên quan gì đến mình? Tại sao lại muốn thanh minh với hắn? Mình chỉ cần đánh một trận dù thắng hay thua, tìm cơ hội chạy trốn thoát nhân là được, tại sao khi gặp hắn tâm tình liền biến đổi, muốn ở cạnh hắn, muốn nói chuyện cùng hắn. Bản thân thật sự rất vui. Khi nhìn thấy hắn cùng người kia nói nói cười cười nhịn không được mà thấy khó chịu, tận cùng là vì sao?

    Thiếu niên bạch y lặng lẽ thở dài, dừng lại trước một căn nhà gỗ nhỏ được tán cổ thụ già che chắn, thiếu niên quay đầu lại nói:

    "Đây là nhà của ta."

    Hắn bước đến mở cửa, gọi:

    "Nương, con về rồi."

    Nhà tranh vách đất, nhìn quanh trống trơn không một bóng người, bàn gỗ xiêu vẹo chỉ điểm một ngọn đèn cầy sắp cháy cạn, trên bàn đặt một chén thuốc nhìn giống nước lã hơn, một phần cơm trắng cùng rau xanh, tất cả đều đã nguội lạnh. Gọi hồi lâu không nghe thấy động tĩnh. Một thoáng sợ hãi thiếu niên chạy vội vào phòng trong, bước nhẹ chân tiến lên trước thấp giọng gọi.

    "Mẫu thân.."

    Một tiếng lại một tiếng gọi mãi cũng không có hồi đáp, nam nhân nước mắt trải tràn nắm lấy tay nữ tử đã lạnh từ lâu, tiếng khóc nức nỡ làm người ta nhìn thấy liền không cầm lòng được. Ngụy Vô Tiện đứng phía sau nhìn cảnh này lại nhớ tới mười mấy năm trước, bản thân chứng kiến người thân mình chết đi mà không thể làm gì, chỉ thấy người trước mặt yếu đuối đến không dám nhìn. Hắn bước tới, tay khẽ chạm vào bả vai thiếu niên bóp nhẹ một cái an ủi, thiếu niên ngẩng mặt lên nhìn hắn, nước mắt dàn dụa, đột nhiên nhào đến ôm lấy Nguỵ Vô Tiện. Hắn cứng đờ liếc nhìn Lam Vong Cơ, y không lên tiếng, chỉ đứng đó nhíu mày nhìn. Dù gì thì mẫu thân người ta mới qua đời, cũng không đến nỗi vô tình mà đẩy người ra. Ngụy Vô Tiện đành nâng tay nhẹ vuốt vuốt lưng Từ Mạnh, nói:

    "Người đã thanh thản ra đi, ngươi đừng quá đau lòng."

    Từ Mạnh gật gật đầu, lại tựa vào ngực hắn mà thút thít, Lam Vong Cơ hừ lạnh một tiếng bước nhanh đi ra ngoài. Ngụy Vô Tiện thấy vậy dùng tay nắm lấy vai Từ Mạnh kéo ra khoảng cách, hắn nói:

    "Để ta giúp ngươi chôn cất mẫu thân."

    * * *Trời sáng rõ. Gà gáy sớm, khu rừng từ trong mộng tỉnh lại, buồn vui ban đêm cũng lặng lẽ như sinh mệnh tan biến đi. Ngụy Vô Tiện giúp Từ Mạnh đào một hố đất chôn cất mẫu thân, dùng cọc gỗ lặp cho bà một bia mộ.

    Thiếu niên quỳ trước mộ Từ Nương hai hàng nước mắt chảy xuống, giọng nghèn nghẹn:

    ".. Xin lỗi, là ta không tốt.. Từ Mạnh con của người, một năm trước đã không còn.. Đều là tại ta.."

    "Một năm trước, ta là xà nhân tu luyện trên ngọn núi này, vì ở một mình trên núi không chịu nổi cô đơn nên thường xuyên hóa thành hình người, lén xuống núi chơi. Lâu ngày quen được thiếu niên Từ Mạnh, y thường vào rừng nhặt củi bắc gà rừng, ta cùng y trèo cây, hái đào, nhổ rau, săn thỏ.. Bọn ta làm bạn chơi với nhau rất vui vẻ.

    Vào một ngày mẫu thân Từ Mạnh trở bệnh, bên vách núi thẳng đứng mọc một cây linh chi rất quý có thể giúp mẹ y giải trừ bệnh căn, ta cùng y leo lên vách núi, khi tìm thấy thì trời đã ngả tối. Bên cạnh tảng đá vừa rơi xuống là sườn núi rất cao, Từ Mạnh lưng đeo giỏ thuốc đang một tay bám lấy dây leo, một tay vươn tới hái linh chi. Cả người y tuy rằng gần như dính sát vào sườn núi, nhưng trông ra vẫn cứ như lung lay sắp đổ.. Lúc đó bản thân ta tu luyện chưa thông, linh lực kém cỏi không giữ được hình người.. Bị hàn khí nhập thân, phảng phất toàn thân như mùa đông giá rét đã về đến sau núi, cả người lạnh như băng còn kèm theo từng trận đau nhói, hóa trở lại thành rắn những tưởng ngay sau đó sẽ bị rơi xuống vách núi.. Đột nhiên có một đôi tay không nhìn thấy rõ ôm lấy toàn thân ta, ấm áp bao vây. Từ Mạnh không mảy may để ý, cho dù ta có giãy giụa thế nào y cũng không chịu buông. Dùng lực mạnh mẽ liều mạng kéo ta vào lòng. Một tay ôm chặt ta từ lâu đã hóa thành rắn, tay kia nắm lấy dây leo.. Ta lúc đó thật không thể hiểu, y biết ta là yêu quái, nhưng lại muốn cứu ta thà chết không buông tay, là vì sao?

    Đang mơ màng, dây leo đột nhiên đứt ra một nửa, cả người y ngay tức khắc treo lơ lửng ở trên sườn núi, dao động mấy cái rồi rơi xuống khe núi, cả hai cùng bất tỉnh không còn biết gì nữa. Khi ta tỉnh lại, mở mắt, thấy bản thân đang nằm gọn trong lòng Từ Mạnh.. Còn y.. Y vì cứu ta, đầu va vào đá, chết đi trước khi ta kịp tỉnh lại. Ta khi đó là sợ hãi, là hối hận, hô hấp đình trệ đến thở cũng không thở nỗi, đau lòng muốn chết đi cho rồi. Nhưng ta không thể chết vì Từ Mạnh còn mẫu thân đang bị bệnh cần người chăm sóc."

    Bạch xà đem sự tình một năm trước, từng chút một từ trong miệng mà nói ra, một năm qua bất luận thế nào cũng không dám nói, áp lực thật khổ cực.

    "Thế là ngươi hóa thân thành Từ Mạnh đến ở nhà của y, thay y chăm sóc mẫu thân.. Cho nên, một yêu nhân lại có mẫu thân là con người?"

    Ngụy Vô Tiện nói.

    Thiếu niên đang quỳ chống tay đứng dậy, gật đầu nói:

    "Phải, y cứu ta, ta thay y chăm sóc mẫu thân, thay y làm một hài tử hiếu thảo.. Mẫu thân rất tốt với ta, dạy ta không được trộm cắp, những lần lấy thuốc là vì không có bạc để mua, mấy ngày nay không tìm được thức ăn nên ta mới vào thôn trộm gà."

    "Dù là vậy, ngươi cũng phải đi cùng chúng ta, nói rõ sự tình với trưởng thôn. Còn cần ngươi nói rõ trên núi này có bao nhiêu yêu quái."

    Thiếu niên bước đến đứng nghiêm trang trước mặt Ngụy Vô Tiện, chậm rãi nói:

    "Công tử, mạng của ta là Từ Mạnh cứu về, ta đã xem mình là Từ Mạnh mà thay y sống như một con người, ta sẽ chịu trách nhiệm những việc đã làm.. Trong rừng này, theo ta biết có một con hắc xà chú ẩn, những thú rừng đều bị nó ăn gần hết, có thể mấy ngày nữa nó sẽ vào thôn."

    Ngụy Vô Tiện nói: "Vậy ngươi theo chúng ta đi, nhưng khi nói chuyện với thôn dân trớ cho họ biết ngươi là xà nhân, chỉ e kinh động làm họ sợ hãi."

    "Ta biết rồi."

    Tiểu bạch xà rất biết bám người, dứt khoát đi theo sau lưng Ngụy Vô Tiện, hắn nói một tiếng y gật đầu nói theo một tiếng.

    "Ngươi tên là gì?" Ngụy Vô Tiện hỏi.

    "Ta gọi Tiểu Bạch, khi ở cùng mẫu thân, người gọi ta là Mạnh nhi, những người khác chỉ biết ta là Từ Mạnh."

    Ngụy Vô Tiện nói: "Vậy gọi là Từ Mạnh."

    Thiếu niên nhanh miệng: "Ngươi gọi ta là Tiểu Bạch đi, ta thích người khác gọi đúng tên mình."

    Ngụy Vô Tiện gật đầu: "Vậy cũng được."

    Lam Vong Cơ mặt lạnh đi bên cạnh Ngụy Vô Tiện, liếc mắt nhìn xà nhân đi sau lưng hắn, cảm thấy khó chịu, tự nhiên lại mọc thêm một cái đuôi đúng là phiền phức, vừa vặn thấy Tiểu Bạch cũng nhìn lại còn đắc ý cười với y một cái, liền hừ lạnh quay đi.

    Trời cũng đã gần sáng, gió lướt trên mặt còn mang theo hơi lạnh trong đêm. Tất cả người trong thôn đều hiếu kỳ đứng rất đông trước cửa nhà trưởng thôn nghe câu chuyện của Từ Mạnh, ai nấy đều thông cảm cho hài tử hiếu thảo, vì mẫu thân bệnh nặng không bạc bốc thuốc, bức bách quá mới trộm thuốc ở tiệm lão Nhị, trộm gà của thôn dân.

    Dưới tán cây hoè, Lam Vong Cơ cùng Ngụy Vô Tiện đang tựa lưng vào thân cây. Cách đó không xa, xà nhân đang cười cười nói nói cùng đám tiểu bối Lam gia, dường như rất ăn ý, thiếu niên tuổi trẻ thường là rất dễ làm quen nói vài câu liền trở nên thân thiết.

    Ngụy Vô Tiện miệng ngậm cọng cỏ thanh thản nghĩ ngợi lung tung, Lam Vong Cơ đứng bên cạnh nhếch miệng hỏi:

    "Hắn là xà tinh, ngươi tin hắn sao?"

    Ngụy Vô Tiện lắc đầu cười một tiếng: "Ta không tin hắn, mà là tin vào những gì mắt thấy tai nghe.. Khi quan sát ngôi nhà tranh cùng cái xác của nữ nhân nằm trên giường, ta tin hắn không nói dối.. Ngôi nhà tuy đơn sơ nghèo nàn nhưng rất sạch sẽ, bày trí cũng vô cùng gọn gàng ngăn nắp. Còn nữ nhân kia, y phục đạm mạc nhưng không rách rưới, dung nhan chỉ nhìn liền biết thân thể mang bệnh trạng đã lâu, da trên mu bàn tay và da mặt tuy tái nhợt nhưng trắng trẻo mịn màng, cho thấy nàng được chăm sóc tốt lắm.. Nếu nói hắn đã ăn thịt Từ Mạnh, thì tại sao lại không ăn luôn mẹ y? Không có lý do gì để một yêu nhân lại có lòng chăm sóc phàm nhân, lại là người mang bệnh.. Ta cũng đã hỏi qua một vài người biết về Từ Mạnh. Hắn tuy ít nói nhưng hiền lành, giữa người và yêu nếu như không có sát tâm, thì làm bạn cũng là có khả năng, ta nghĩ hắn không nói dối."

    Lam Vong Cơ nói: "Cũng nên đề phòng."

    Ngụy Vô Tiện gật đầu: "Ừ."

    Mọi người đang nói chuyện qua lại về Từ Mạnh. Đột nhiên, từ con đường nhỏ trong rừng có một người sợ hãi chạy ra, trên lưng đeo một cái gùi, bên trong có rất nhiều cành khô. Người kia cắm đầu chạy không chú ý, đụng vào đám người đang đứng té ngã lăn.. Mọi người hoảng hốt, hoàn toàn không đề phòng nên cả đám cũng bị té ngã. Chúng đệ tử Lam gia đứng gần đó vội chạy đến đỡ dậy. Một hán tử vì vô duyên vô cớ bị đè bẹp đứng dậy hung hăng quát.

    "Cái tên tiều phu khốn kiếp, đi đứng không có mắt sao! Chạy gì mà như ma đuổi, có tin ông đây đánh cho một trận không hả?"

    Tiều phu lần mò ngồi dậy, tay quơ quơ giọng run run sợ hãi nói:

    "Không.. Không.. phải ma, mà là quỷ, mấy người đi săn cùng ta đã bị nó ăn sống hết rồi.. Ta đi phía sau nhanh chân chạy thoát, nên chạy vội đến đây báo tin cho mọi người."

    Hán tử nhíu mày, vội xoay người nắm áo tiều phu kéo dậy hỏi:

    "Sự tình thế nào ngươi nói rõ ràng xem."

    Tiều phu hoàng hồn từ từ kể lại:

    Một đám khoảng bốn năm người thường tụ tập cùng vào rừng tìm củi, lỡ mà gặp mãnh thú cũng có thể tương trợ lẫn nhau, còn có thể cùng nhau săn bắn. Đi đến giữa rừng, họ nghe được tiếng cười lả lơi của thiếu nữ, bước đến gần hơn, họ nhìn thấy một nữ tử ngồi đung đưa trên dây leo thanh mảnh, hồng y tung bay cực kỳ diễm lệ, trên cổ còn quấn một dải lụa đỏ dài. Cả đám người núp trong bụi cây nhìn không chớp mắt.

    Tiều phu kéo kéo bọn họ: "Đừng nhìn nữa, nhìn nữa tròng mắt sẽ rớt xuống luôn."

    Một người quay đầu lại nói: "Mỹ nhân đẹp như vậy ta chưa từng thấy qua, nhìn lâu một chút cũng đâu có chết đi."

    "Trong rừng không mông quạnh lấy đâu ra mỹ nhân, ta thấy giống yêu quái hơn đó, mau đi khỏi đây đi."

    "Ngươi không xem thì tránh xa xa một chút, đừng phiền người khác."

    Tiều phu bị đẩy mạnh té ngửa ra phía sau, hắn chống tay ngồi dậy, lau bàn tay dính đất bẩn, phủi phủi bụi trên y phục, bĩu môi nói:

    "Vậy các ngươi cứ ở đó mà xem, ta đi trước vậy."

    Đi được mấy bước hắn nắp vào gốc cây ló đầu nhìn ra. Tiểu mỹ nhân đong đưa toàn thân qua lại trên dây leo, biết có người nhìn liền quay đầu mỉm cười, đưa tay nhẹ nhàng vén lớp lụa đỏ che nửa bên mặt còn lại ra.. Cả đám người đang nhìn trộm bỗng giật nảy người, không khỏi hít sâu một hơi kinh hãi, cô nương này nửa mặt phải mê người, nửa mặt trái như bị lửa thiêu cháy đen xấu xí hù chết người a!

    Đám người sửng sốt, còn chưa kịp hoàn hồn đã thấy cô nương đưa tay ra. Lụa đỏ như độc xà phóng đến cuốn lấy cổ từng người một kéo họ thẳng đến bên người nàng. Đám người bị siết đến không thở nổi, kêu cứu liên tục, nhưng cô nương kia căn bản không để tâm, trên mặt còn hiện lên nét cười tàn nhẫn, đem từng người một bắt trói lại.

    Tiều phu kinh hồn bạt vía nén xuống sợ hãi lần mò chạy về thôn báo tin, nhờ trưởng thôn cho người đi cứu. Người trong thôn nghe thấy liền sợ đến da lông dựng đứng, trưởng thôn vội vàng dùng ánh mắt khẩn thiết mà nhìn về phía Lam tông chủ cùng đám môn sinh Lam gia.

    Ngụy Vô Tiện lưng tựa thân cây suy nghĩ trong chốc lát, ban đầu còn muốn xem thường, hiện tại lại nổi lên lòng hiếu kỳ. Hắn gọi Từ Mạnh lại hỏi:

    "Tiểu Bạch, ngươi có biết chuyện này là thế nào không?"

    Thiếu niên xoay người liền nhìn về phía Ngụy Vô Tiện. Gió nhẹ thổi làm tung bay tà áo hắc y, khiến một thân thon gầy của hắn quá mức diễm lệ tà mị, phiêu phiêu trong gió, đôi mắt đen sáng lấp lánh, môi khẽ gợn sóng, cho người nhìn có chút ngất ngây đến choáng váng từng cơn, sinh ra một ảo giác ngắn ngủi, kiểu như rốt cuộc ai mới từng là ma đầu Di Lăng lão tổ đại sát tứ phương chứ không phải hắn. Làm tâm tình không khỏi hoang mang, thế nào là Chính, thế nào là Tà, nếu hắn là Chính, vậy cái gì là Tà, mà nếu hắn là tà, thì có cái kiểu tà gì mà đẹp đến ngất ngây lòng người như vậy.

    Từ Mạnh ánh mắt thâm sâu nhìn Ngụy Vô Tiện, hữu ý vô ý lại quay sang liếc về phía Lam Vong Cơ. Lúc tối nhìn không rõ lắm hiện tại nhìn đến bạch y nam tử đứng cách đó không xa. Chính là một bóng dáng lạnh nhạt, được ánh mặt trời xuyên thấu qua lá cây từng chút từng chút rắc lên mái tóc đen xõa dài đến thắt lưng, quang hoa ẩn ẩn, tựa tiên nhân hạ phàm, đẹp như tranh vẽ.

    Bản thân lại cảm thấy mình thật kém xa người ta làm sao còn có tâm tình nghĩ đến người trước mặt. Hai người này hắc bạch chính tà tưởng chừng là đối lập, như thực chất lại rất hài hòa, hài hòa đến không một khe hở để người khác có thể chen vào.

    Từ Mạnh ủ rủ bước đến, nói:

    "Ta biết người họ đang sợ, hắn là Hắc xà."

    Nguỵ Vô Tiện khó hiểu: "Không phải tiều phu kia đang nói đến là nữ nhân sao?"

    Từ Mạnh nói:

    "Hắn thường biến hóa thành nữ nhân mê hoặc người."

    Từ Mạnh thở dài.

    "Trước kia hắn cũng không phải là một yêu nhân có lòng muốn hại người.."

    Một thân xà tinh chuyên tâm tu luyện gian khổ, mấy trăm năm mới có thể hóa thành hình người. Lại tìm được người mình động tâm, mà người đó cũng thắm thiết yêu mình thì còn mong mỏi gì hơn thế.

    Hắc xà lần đầu rời khỏi nơi trú ẩn, gặp được Trương công tử kia liền yêu thích y. Hai người tình đầu ý hợp bên nhau quấn quýt.

    Thời gian như nước chảy trôi đi, thi thoảng gợn lên vài cơn sóng. Sóng nhỏ còn có thể ngăn, nhưng sóng lớn thì phải làm sao đây? Hắc xà hắn chỉ là một yêu nhân bé nhỏ sao có thể một tay che trời.

    Vào ngày hôm đó, có một vị hòa thượng râu tóc bạc trắng, tay phải cầm thiền trượng, tay trái cầm bát vàng. Đi ngang qua, ông dừng lại trước cửa nhà Trương công tử.

    Chỉ nhìn sơ biệt viện trước mặt liền biết có yêu ma quấn người, ông không ngần ngại bước vào nhà xem xét một chút, tiện tay trừ yêu diệt ma.

    Vừa thấy Trương Hàm, ông liền chụp lấy tay y, trầm giọng nói: "Vị thí chủ này, trên người ngươi đang bị một yêu quái quấn lấy."

    Trương công tử kia mặt không biến sắc đáp:

    "Hoang đường.. Đại sư, người đừng ở đây nói bậy. Nhà ta không có yêu ma gì hết."

    Vị sư già tức giận, xoay người nhầm hướng Hắc xà đang đứng bên cạnh Trương công tử, giơ cao thiền trượng chỉ vào hắn, lạnh lùng nói:

    "Yêu nghiệt, còn không mau hiện nguyên hình, bần tăng có thể từ bi cho ngươi được chết một cách thoải mái hơn chút."

    Không đợi người hồi đáp, thiền trượng mang theo linh quang thẳng tắp đâm về phía hắn, Hắc xà đẩy Trương công tử qua một bên, tránh được một trượng, sau đó phi thân lao về phía trước. Hai bên đánh nhau ác liệt, nhưng Hắc xà làm sao có thể thắng nổi cao tăng đắc đạo kia.

    Cao tăng từng đợt tấn công, một luồng khí lạnh đi qua thiền trượng chảy vào lòng bàn tay đột nhiên phát lực, đánh Hắc xà hiện nguyên hình.

    Thiền trượng vốn sẽ đâm thủng tim hắn, nhưng lúc đó Trương công tử đã dùng thân mình ngăn cản. Một trượng kia đâm thẳng tay không thể thu lực, trúng vào tim y..

    Hắc xà hóa lại hình người ôm lấy Trương công tử một thân đầm đìa máu. Trước đó Trương công tử đã biết hắn là yêu nhân, nhưng vẫn muốn cùng hắn bạch thủ bất tương ly, bạc đầu không xa cách.

    Trước khi chết, Trương công tử cầu xin hòa thượng tha cho hắn một mạng, từ nay vào rừng chuyên tâm tu hành không bước ra khỏi cánh rừng nửa bước.

    Hắc xà ôm thi thể ái nhân trong lòng đã không còn hơi ấm, một mạch chạy vào rừng. Đưa xác Trương Hàm đến phía sau núi an táng. Dưới táng cổ thụ, hắn dùng tay đào một cái hố, đào đến ngón tay máu me đầm đìa, hắn đặt thi thể vào, cũng không dám nhìn, lại dùng đôi tay đầy máu đắp thành một ngôi mộ. Tấm ván gỗ dùng làm bia mộ không chỉ đề tên Trương Hàm mà bên cạnh là Lưu Phong cũng là tên của hắn, xem như đã cùng ái nhân nằm cùng nguyệt mộ.

    Mưa to đổ xuống, rửa sạch máu trên đôi bàn tay hắn, Hắc xà quỳ thật lâu, mái tóc dài đen huyền đã hóa thành trắng như tuyết từ lúc nào.

    Bắt đầu từ ngày đó hắn một mình ở trong hang đá,

    Chuyên tâm tu hành, không phải để độ kiếp làm thần tiên mà là để trả thù. Nhưng khi hắn tìm đến nhà sư kia thì ông ấy đã viên tịch. Thù không thể trả chỉ có thể ôm hận trong lòng điên cuồng mà khóc than cho số phận.

    Những năm qua hắn sống trong đau đớn với nỗi nhớ thương về người đã từ lâu không còn trên cõi đời nữa. Thường thì hắn không ra khỏi hang, chỉ khi có người đi vào lãnh địa, hắn mới bước ra ngoài, và kẻ xâm nhập cũng không thể toàn mạng mà trở về nữa.

    Yêu một người sao có thể nói quên là quên được, khi người đó lại vì mình mà chết. Đã là chấp niệm thì làm sao buông bỏ đây?

    Ngụy Vô Tiện đứng bên cạnh vỗ vai Từ Mạnh.

    "Này, ngươi kể chuyện người khác mà ta cứ tưởng là chuyện của ngươi. Sao ngươi hiểu rõ Hắc xà kia như vậy, ngươi quen hắn sao?"

    Từ Mạnh lắc đầu: "Ta không quen hắn, chỉ là nghe những xà nhân trong rừng nói lại."

    Trước kia khi nghe câu chuyện của Hắc xà bản thân còn không hiểu tại sao hắn lại phải khổ sở đến vậy. Nhưng hiện tại nhìn người trước mặt mình, y đã hiểu rồi, cũng hiểu được cái gì là. "Hoa rơi hữu ý, nước chảy vô tình."

    Nguỵ Vô Tiện hỏi Từ Mạnh.

    "Ngươi biết nơi Hắc xà kia trú ngụ không?"

    Từ Mạnh gật đầu: "Ta biết, nhưng hắn quá mức hung ác, nếu có kẻ đến chỗ ở của hắn, sẽ bị giết chết trước khi mở miệng.. Tốt nhất các ngươi đừng nên đi."

    Ngụy Vô Tiện nhếch mép cười, lần này cứ tưởng nhàn rỗi du sơn ngoạn thuỷ, nhưng không ngờ lại có việc để làm, tâm tình hắn liền như thế mà vui vẻ. Những người trong thôn đứng một bên lại thấp thỏm lo lắng.

    Ngụy Vô Tiện quay sang nói với Lam Vong Cơ.

    "Xem ra chúng ta phải vào rừng một chuyến rồi."

    Hết chương 2
     
  4. Rock Dragon

    Bài viết:
    181
    Chương 3

    Bấm để xem
    Đóng lại
    Đám tiểu bối ở lại bảo vệ mọi người trong thôn. Lam Vong Cơ Ngụy Vô Tiện cùng Từ Mạnh đi thẳng vào rừng.

    Gió thu đạm mạc, mang mấy phần thê lương thổi xuyên qua cánh rừng. Xa xa phía bầu trời là ánh chiều tà. Bàn chân đạp lên cành khô khẽ vang tiếng rắc rắc. Gần đến hang đá, hoa lá cành cây rơi rụng, lưu lại một mảnh khô vàng đầy đất, thật thê lương. Ngụy Vô Tiện nhìn quang cảnh ảm đạm cảm khái.

    "Bản thân lụy tình thì thôi, còn mang cả đất trời một màu u ám, cái này là muốn huỷ thiên diệt địa sao?"

    Ở nơi khuất gió, quả thực có một cái hang nhưng nhìn lại giống căn nhà làm bằng đá tảng nho nhỏ, nóc nhà lá khô phủ rất dày, cửa sổ cũng bị cành cây khô che kín.

    Từ Mạnh vẻ mặt căn khẳn không dám lơ là, lặng lẽ đi theo sau Nguỵ Vô Tiện, sau đó dừng lại kéo tay hắn, đứng cách xa ngôi nhà đá một khoảng, Từ Mạnh nói:

    "Đến rồi."

    Ba người dừng lại, ngắm nhìn quang cảnh trước mắt, ánh tà dương dần chìm xuống, bóng người trên đất dần trở nên dài hơn. Khoảng trong gió có một mùi hương nhàn nhạt bay đến, bốn phía tĩnh mịch.

    Lam Vong Cơ nói: "Hình như.. không có người?"

    Ngụy Vô Tiện đứng bên cạnh:

    "Ừ, chúng ta vào xem sao?"

    Nếu trong phòng không có ai, vậy cũng không cần cẩn thận từng li nữa. Ngụy Vô Tiện cắm chủy thủ vào khe cửa xoay một vòng, dễ dàng cạy rời cái khóa đã gỉ sét, đánh một chưởng ngọn nến trên bàn thoáng chốc chiếu sáng bốn phía, soi tỏ căn phòng sáng tối lay động.

    Có giường, có bàn, khả năng ở trong phòng cách vách còn có cả nồi niêu chén đũa, nhưng là xà nhân liệu có cần những thứ đó không nhỉ? Cuối góc tường đá một nhóm ba bốn người đang nằm bắt động.

    Từ Mạnh chạy đến xem thử, liền mừng gở nói.

    "Họ còn sống."

    Nghe có tiếng nói, mấy tiều phu đang nằm mơ màng tỉnh lại, khóc lóc.

    "Làm ơn cứu chúng ta với."

    Ngụy Vô Tiện đưa tay lên miệng: "Suỵt, nói nhỏ thôi, chúng ta đến đây cứu các ngươi mà."

    Mọi người mừng rỡ liền im lặng, Ngụy Vô Tiện nói với Từ Mạnh:

    "Ngươi đưa mọi người về thôn trước, hai chúng ta ở lại xem xét một chút."

    Từ Mạnh không đồng ý kéo lấy ống tay áo hắn:

    "Không được, ở đây rất nguy hiểm."

    "Không sao, hai người chúng ta có thể đối phó được."

    Từ Mạnh không tự nguyện mà buông hắn ra, nói: "Được rồi.. Ngươi nhớ cẩn thận."

    Từ Mạnh không an tâm, đi được mấy bước lại ngoái đầu nhìn lại, Ngụy Vô Tiện mỉm cười xua xua tay với y.

    Quét mắt qua một lượt, Lam Vong Cơ cùng Ngụy Vô Tiện không hẹn mà cùng nhìn nhau, rồi quay đầu nhìn về một phía. Trên vách tường đá được ngọn nến chiếu sáng từng chút từng chút hiện ra vết khắc nông sâu, có chỗ đặc biệt đậm hơn một chút, thoạt nhìn như là dùng máu để vẽ ra. Một bức tranh nam tử mặc hồng y, trên môi là nụ cười dịu dàng, trong sóng mắt tràn đầy nhu tình. Bức tranh cực kỳ sống động, thoạt nhìn cứ tưởng là người thật.

    Nguỵ Vô Tiện nói: "Đây là Hắc xà?"

    Lam Vong Cơ nói: "Không phải, người này có lẻ là Trương Hàm."

    Hắn quay sang nhìn y: "Sao ngươi biết?"

    Lam Vong Cơ nhàn nhạt đáp: "Không có ai tự vẽ bản thân, chỉ có vẽ ái nhân trong lòng.. Bức tranh này rất chân thực, chứng tỏ là yêu sâu đậm khắc cốt ghi tâm."

    Im lặng hồi lâu, Ngụy Vô Tiện nhíu mày thở dài, Lam Vong Cơ quay sang nhìn hắn hỏi:

    "Sao vậy?"

    Hắn ảo não: "Nếu là vậy thì Lam Trạm ngươi không yêu ta sâu đậm đến mức khắc cốt ghi tâm rồi."

    "Nói bậy."

    "Ta không nói bậy a, nếu ngươi thật yêu ta sâu đậm khắc cốt ghi tâm, vì cớ gì trong Tĩnh thất không hề có bức tranh nào của ta hả? Ngươi là không muốn vẽ ta hay là tình cảm của ngươi dành cho ta chưa đến mức khắc cốt ghi tâm nhĩ?"

    Lam Vong Cơ kéo người qua ôm sát vào ngực.

    "Dung mạo, nụ cười, lời nói của ngươi đã khắc sâu vào tim ta từ rất lâu rồi, nên không cần phải vẽ."

    Nguỵ Vô Tiện bắt đầu cười, như nhành hoa rung rinh, sung sướng ôm lại Lam Vong Cơ.

    "Ta đùa ngươi thôi, trên thế gian nếu có người yêu Nguỵ Anh nhất, thì chỉ có Lam Trạm mà thôi. Và ngược lại."

    Lam Vong Cơ buông người ra, bờ môi khẽ chạm, cắn nhẹ một cái lên môi hắn, như không thể dứt ra, nụ hôn triền miên càng thêm sâu đậm, khi Nguỵ Vô Tiện tưởng chừng không thở nổi y mới lưu luyến mà tách ra, đưa tay sờ nhẹ lên môi hắn rồi mỉm cười.

    Nguỵ Vô Tiện nuốt xuống ngọt ngào, thanh âm có chút nũng nịu.

    "Khi về, phải vẽ cho ta một bứt đó."

    "Nghe theo ngươi."

    (Đúng là ăn cơm chó nhiều sẽ bị mập đó nha)

    Ra khỏi ngôi nhà nhỏ, ngước mắt nhìn đại thụ trước mặt, gió khẽ thổi, tà áo nhẹ lay động.

    Trên cành cây gần đó truyền tới một giọng nói.

    "Hai vị công tử này đang chờ ai vậy?"

    Trên ngọn cây từ từ đáp xuống một nam tử. Một thân y phục xanh nhạt, tóc dài trắng như tuyết, chỉ dùng một chiếc dây cột tóc màu xanh buộc lại, hông đeo ngọc bội hình một con rắn đen cuộn tròn, thập phần quỷ mị, dáng dấp vốn là một thư sinh, cặp mắt phượng quyến rũ mê người, trong từng cái liếc mắt biểu lộ ra ánh sáng rực, thoạt nhìn thanh lệ thoát tục, giữa đôi lông mày hội tụ đủ vẻ quyến rũ.

    Ngụy Vô Tiện nắm tay Lam Vong Cơ lùi lại, hắn nói:

    "Chúng ta đang tìm người.."

    "Tìm ai? Khu rừng lớn như vậy, ta có thể giúp các ngươi tìm."

    Nguỵ Vô Tiện nói: "Là Hắc xà trong ngôi nhà đá phía trước."

    Nam tử mỉm cười:

    "Chẳng phải các ngươi đang muốn tìm ta sao? Ngôi nhà phía trước là của tại hạ."

    Lam Vong Cơ nhíu mày.

    "Ngươi là Hắc xà?"

    "Đúng vậy.. Có đều, có thể đừng gọi là Hắc xà được không? Nghe bất nhã quá, nhìn ta cũng không quá xấu xí nhĩ.. Tại hạ tên gọi Lưu Phong."

    Ngụy Vô Tiện nhếch mép cười khẽ:

    "Lưu Phong hay Phong Lưu, hay Phong Lưu Phong Lưu gì đó, chúng ta không quan tâm, xác nhận ngươi là Hắc xà là được rồi."

    Hắn nhìn từ trên xuống dưới người đứng trước mặt, nói:

    "Ta cứ tưởng Hắc xà là một con rắn đen, không nghĩ.."

    Nam tử nụ cười càng sâu thêm vài phần.

    "Di Lăng lão tổ không nhất định là tà ma ngoại đạo, Hàm Quang Quân của Cô Tô Lam thị không nhất định là người băng lãnh vô tình. Thì hà cớ gì Hắc xà lại phải là một con rắn đen đúa xấu xí đây? Ta nói đúng không?"

    Lưu Phong nói tiếp.

    "Các ngươi đến là muốn cứu những tiều phu kia?"

    Nguỵ Vô Tiện nheo mắt nghĩ thầm. Xem ra tên này đã biết lai lịch của mình và Lam Trạm rồi.

    Hắn thong dong trả lời.

    "Phải, tại sao ngươi lại bắt những người đó?"

    Lưu Phong cười khẽ làm khóe mắt hơi cong lên.

    "Ai nói ta bắt họ? Họ bị yêu hoa dùng dây siết cổ. Ta là thấy vậy nên mới ra tay cứu người, hiện tại lại thành ra là muốn bắt người rồi?"

    Thì ra là vậy, hèn chi những người tiều phu kia tay chân không hề bị trói, còn được tựa người vào tường đá ngay ngắn, chỉ bị hôn mê, thân thể không một chút tổn hại. Cái này là do người tiều phu khi nhìn thấy cảnh những người khác bị yêu quái dùng dây siết cổ, sợ quá chạy một hơi không dám quay đầu, nên căn bản không nhìn thấy Hắc xà đã ra tay cứu họ.

    Trời đã tối hẳn, kẻ trước mặt chưa biết là địch hay bằng hữu, người đã được cứu, tốt nhất rời khỏi đây trước rồi tính sau.

    Ngụy Vô Tiện nói:

    "Nếu người là do ngươi cứu, ta thay họ đa tạ ngươi.. Không còn sớm, chúng ta xin phép cáo từ."

    Lưu Phong nhẹ nhàng dựa lưng vào thân cây cười cười nhìn bọn họ nửa ngày mới chầm chậm lên tiếng.

    "Hai vị trước khi đến đây, chắc đã nghe nói về tại hạ. Thật không dám đấu diếm, có chút việc cần Lam Nhị công tử giúp đỡ. Nếu được, dù có muốn mạng, tại hạ cũng không từ."

    Lam Vong Cơ nhàn nhạt đáp:

    "Sao phải giúp ngươi?"

    Lưu Phong ôm tay, thanh âm trầm hẳn.

    "Hai vị có biết vì sao khi ta cứu được những tiều phu kia nhưng lại không để họ rời khỏi đây không? Họ là bị yêu hoa bắt được, trên người những tiều phu kia đã có phấn hoa của nàng, chắc chắn có chạy cũng không thể thoát. Khi các ngươi tới đây có ngửi thấy mùi hương hoa nhàn nhạt, mùi hương kia đối với yêu quái như bọn ta thì không có tác dụng, còn với con người lại là mê hương. Chỉ e những người vừa ra khỏi đây không lâu đã trúng mê hương và bị yêu hoa bắc lại rồi."

    Nguỵ Vô Tiện nói: "Ngươi nói vậy là có ý gì?"

    Lưu Phong tiến lên một bước nghiêm túc nói.

    "Ta nghe nói cầm ngữ của Lam Nhị công tử có thể vấn linh, tìm hồn phách thất lạc.. khẩn xin ngươi giúp ta gặp được Trương Hàm.. Một lần.. Nếu Lam Nhi công tử chịu giúp, ta đảm bảo sẽ đưa những tiều phu kia về thôn an toàn."

    Nguỵ Vô Tiện trên mặt vẫn là nụ cười tao nhã như việc kia không liên quan đến mình, nhưng đôi mắt thăm sâu đã nhìn ra được vấn đề, hắn nói:

    "Đừng đề cao mình như vậy, ngươi là đang cầu giúp hay huy hiếp đây? Không có ngươi chúng ta vẫn cứu được người, sợ là cái bẫy này do ngươi đặc ra rồi.. Không cần nhiều lời, mau thả người, nếu không thì chịu chết đi."

    Tuỳ Tiện nhanh như chớp đã ra khỏi võ, Lưu Phong tránh người sang một bên, bàn tay người nhanh chóng được vảy rắn bao bọc nắm lấy mũi kiếm của Nguỵ Vô Tiện. Hắn mở miệng cười, trong mắt tất cả đều là khiêu khích.

    "Thật không thể bình tĩnh mà nói chuyện được sao? Đã vậy thì ta nói thẳng, nếu Lam Nhị công tử chịu giúp, ta liền nói với yêu hoa thả người, đối với Lam Nhị công tử, vấn linh đâu có khó khăn gì, nhưng để những người kia chết đi thì thật là oan uổng nha."

    Nguỵ Vô Tiện thu Tuỳ Tiện, một kiếm tiếp theo lại đánh tới, hắn nói.

    "Không giúp, giết ngươi xong cứu người."

    Cả người Lưu Phong lùi về phía sau, ống tay áo vung lên, lá rụng trên mặt đất theo gió tung bay, đều hóa làm ám khí sắc nhọn, lao thẳng về phía Ngụy Vô Tiện. Lam Vong Cơ đứng phía sau triệu hồi cổ cầm, ngón tay thon dài lướt trên dây tơ, thanh âm vút cao như sóng biển lan rộng. Hai luồng linh lực va chạm, làm ám khí nổ tung giữa không trung.

    Lam Vong Cơ ngón tay một lần nữa khẽ nhúc nhích, vài điểm hàn quang trên cổ cầm làm dây đàn rung động, chợt nghe thấy một trận thanh âm chói tai vang lên, như giả thú gào thét. Đám chim chóc xáo động trong rừng nhanh chóng giương cánh bay đi. Âm điệu phát ra hướng thẳng về phía xà nhân, hắn đưa tay lên chống đỡ, nhưng sức công phá quá mạnh không thể chịu được.'Rầm ' một cái, cả người hắn bị đánh bay đập mạnh vào thân cổ thụ phía sau rơi mạnh xuống đất, xà nhân hai tay ôm ngực ho khan nhổ ra ngụm máu.

    Nguỵ Vô Tiện có chút thất thần, ngơ ngác đứng nhìn, không biết nên nói như thế nào, nhìn xà nhân miệng toàn máu, chật vật đứng cũng đứng không nổi mà lắc đầu.

    Là do ngươi dám dùng ám khí với ta đó nha. Hắn nhìn sang tướng công nhà mình mà thở dài.

    Lam Trạm, cũng không nên ra tay nặng như vậy a, nếu hắn chết thì biết người ở đâu mà cứu ra đây.

    Giọng nói lạnh lùng vang lên làm Lưu Phong không kịp phục hồi tinh thần, bạch y nhân ảnh đã nhẹ nhàng đứng trước mặt hắn.

    Lam Vong Cơ nói: "Mau thả người."

    Lưu Phong nhìn trân trân người đứng đó, cảm xúc trên mặt thay đổi kịch liệt, có phẫn nộ, có sát khí dường như muốn xông ra khỏi lồng ngực, có sợ hãi, có tự trách, còn có lo lắng và căng thẳng, đủ loại như vậy trộn lẫn vào nhau khiến cho hắn sắp phát điên rồi, một ngọn lửa yêu hận đang ăn mòn toàn bộ lý trí hắn, môi loang lổ vết máu mấp máy, kho khan mấy cái từ từ mở miệng, nói:

    ".. Khụ.. Khụ.. Đã vậy cứ giết ta đi.. Những người kia các ngươi cũng đừng hòng cứu về."

    Nguỵ Vô Tiện bước đến vỗ vỗ vai Lam Vong Cơ. Như hiểu ý, Lam Vong Cơ liền lùi về phía sau lưng hắn. Nguỵ Vô Tiện nói:

    "Ngươi là muốn vấn linh gặp Trương Hàm, nhưng đã qua bao nhiêu năm, linh hồn Trương công tử có thể đã đi đầu thai chuyển kiếp, có vấn linh cũng không thể tìm được. Ngươi đừng ở đó mà chấp mê bất ngộ nữa, hắn là vì bảo tồn mạng sống cho ngươi mà cam tâm thay ngươi chịu chết, ngươi nên nghĩ làm thế nào sống cho tốt để không phụ lòng hắn mới phải.. Tình hoài triền miên người cùng yêu quái không thể nào có kết cục tốt được."

    Lúc nghe đến 'sống cho tốt để không phụ lòng hắn' đồng tử xà nhân bỗng nhiên co lại.

    Thật sự phải buông bỏ sao? Nhưng sao mỗi lần nhớ đến y, tim lại đau như bị bóp nghẹt.

    Lưu Phong ngẩng đầu nhìn Ngụy Vô Tiện, đôi mắt vàng rực, bên trong ánh mắt chỉ toàn băng lãnh hiện tại đã tan rã một mảng tịnh mịch, thanh âm chua xót.

    "Ta nào có làm việc thương thiên hại lý, huống hồ ta với a Hàm là thật lòng với nhau.. Cái gì là nhân yêu không thể chung đường chứ? Con người các ngươi thì có thể yêu còn xà nhân chúng ta thì không thể yêu sao? Lão hòa thượng kia chẳng phải rõ ràng là chia rẽ uyên ương? Lam Nhị công tử, ta chỉ muốn gặp y một lần như vậy cũng không được sao?"

    Vừa nghĩ tới Trương Hàm, Lưu Phong nhấc lên một chút sức lực, tuy rằng hắn cảm thấy khả năng hai người kia sẽ không tình nguyện giúp mình, nhưng nhất định sẽ phải gặp mặt Trương Hàm một lần, vì không biết lúc nào mới có thể có cơ hội gặp mặt y nữa? Hắn chẳng sợ mình có đau thêm một chút hay nhiều hơn nữa cũng không sao, chỉ cần một lần được nhìn thấy Trương Hàm.

    Trăng sáng cùng sao trên bầu trời, cho dù có thêm một nghìn một vạn cái, cũng không so được với ái nhân trong lòng của hắn. Chỉ có ở bên Trương Hàm hắn mới biết được thế nào là ấm áp yêu thương, lần đầu tiên hắn cảm nhận được loại tư vị có người quan tâm cùng lo nghĩ, chỉ cảm thấy trong lòng chua xót, tuy rằng hắn chỉ là một yêu vật, chính là hắn muốn ôm Trương Hàm, hắn không cầu gì khác.

    Cũng chỉ có một mình Trương Hàm là không quan tâm đến hắn là xà nhân hay không xà nhân, phải thì thế nào? Hắn là xà nhân thì sao? Nhưng Trương Hàm lại động tình với hắn, cam tâm nguyện ý ở bên hắn, rồi vì hắn mà chết.

    Hắn muốn gặp Trương Hàm, không thể làm trái lại trái tim mình, dù có trả giá cũng muốn gặp lại y.

    Hắn biết giữa yêu và nhân tương hợp chỉ là gửi gắm tất cả vào duyên phận xa vời, nhưng khi mất đi Trương Hàm, hắn lại cảm thấy trong lòng vắng vẻ, hắn thật sự luyến tiếc, hắn sống nhiều năm như vậy, thật vất vả mới có một người có thể ôm hắn, cho hắn an ủi, đau lòng vì hắn, nhớ thương hắn, một người tốt như vậy, một Trương Hàm khiến người canh cánh trong lòng như vậy, làm sao hắn cam lòng được?

    Lưu Phong đột nhiên bắt đầu khóc, hắn khóc đến nước mắt nước mũi đều chảy tràn đầm đìa trên gương mặt thanh tú.

    Gió lạnh nhẹ thổi. Dưới bầu trời đêm, vài con đom đóm lập lòe bay lượn, trong bụi cỏ tiếng dế mèn kêu ra rả thê lương như đồng cảm với yêu vật.

    Từ đầu đến cuối, Lam Vong Cơ không hề liếc mắt nhìn xà nhân tội nghiệp lấy một cái.

    Nguỵ Vô Tiện không quen nhìn thấy người khổ sở, thật là không chịu nổi, nữ nhân khóc còn dễ coi hơn vì dù có nhìn kiểu gì cũng ít đau lòng, còn một thân nam nhân khóc trước mặt người khác mà còn khóc đến hoa lê đái vũ nghiêng trời lệch đất, nhìn một cái liền nhịn không được mà làm lòng người khó chịu quay đi. Ngụy Vô Tiện kéo tay Lam Vong Cơ qua, nói nhỏ:

    "Lam Trạm, hay ngươi vấn linh giúp hắn đi."

    Lam Vong Cơ nhíu mày khó hiểu hỏi.

    "Lúc nảy ngươi không đồng ý."

    "Ngươi biết ta là người có lòng từ bi mà, nhìn thấy hắn như vậy thật không đành lòng."

    Lam Vong Cơ gật đầu: "Nghe theo ngươi."

    Ngụy Vô Tiện ngồi xổm xuống trước mặt Lưu Phong, nói:

    "Này, khóc khóc cái gì? Chúng ta giúp ngươi vấn linh là được rồi a, nhưng nói trước, có gặp được Trương công tử hay không ngươi cũng nhất định phải thả người ra đó."

    Lưu Phong không khỏi mừng rỡ nở nụ cười.

    "Nhất định ta sẽ thả người, đa tạ ngươi."

    Lam Vong Cơ ngồi xuống nền cỏ, cổ cầm nằm ngay ngắn trên đùi, y ngưng thần nhắm mắt, một lúc sao mở mắt ra, ngón tay thon dài bắt đầu chạm vào dây đàn, âm thanh trầm bổng vang lên.

    Tiếng đàn ngân nga hồi lâu, một lúc sau an tĩnh, Ngụy Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ liếc mắt nhìn nhau, cả hai người không nói gì chỉ là trầm mặc. Lưu Phong như đã hiểu, hắn biết cơ hội chỉ là mong manh, cuối cùng cũng không thể gặp được y. Lưu Phong khóe mắt lại đỏ lên, chính là không nhịn được, nước mắt cứ như thế tràn ra.

    Từ hốc cây một vật tròn vo như khối cầu màu đỏ bay ra lơ lửng, đảo quanh trước mặt Lưu Phong, hắn ngẩng đầu đưa tay sờ sờ.

    Ngụy Vô Tiện hỏi Lam Vong Cơ.

    "Đó là gì vậy?"

    Lam Vong Cơ nói:

    "Người đã chết biến thành quỷ, ẩn thân trong bóng tối, do chấp niệm trong lòng không tiêu tán, liền sinh ra Hồn Hỏa, Hồn Hỏa chính là chui ra từ mộ, quỷ đã biến thành Hồn Hỏa vẫn ở lại nhân gian, về đêm thường hiện thân lưu luyến bên người mà nó yêu thương.. Có lẻ Lưu Phong đã chôn Trương Hàm cạnh gốc cây này, Trương Hàm vì chấp niệm quá sâu, lưu luyến, nên đã hóa thành Hồn Hỏa ở bên cạnh hắn."

    Vừa nghe xong lời này, Lưu Phong không tự chủ vương tay ôm lấy vật lượn lờ trước mặt, những năm qua cái thứ không hình dạng này luôn quấn bên người hắn, nhưng hắn không nghĩ ra đó là gì, mỗi đêm khi nó bay đến gần quấn quýt lấy mình, miễn cưỡng hắn lại đưa tay đẩy nó ra. Hắn không thể ngờ người mà hắn thương nhớ ngày đêm lại luôn ở bên cạnh hắn.

    Lưu Phong ôm chặt Hỏa Hồn trong lòng gào khóc như đứa trẻ. Giống như khi mỗi lần hắn ôm Trương Hàm vào lòng dỗ dành, dùng giọng điệu nức nở nói với y.

    "A Hàm, ta rất nhớ ngươi.. Ta xin lỗi.."

    Lưu Phong có thể rõ ràng cảm giác được thân thể Hỏa Hồn có phản ứng, tựa càng sát ở trong ngực của mình mà cọ cọ, như ủ ấm, như an ủi vuốt ve hắn, giống như những khoảnh khắc ngắn ngủi và tốt đẹp trước kia, cảm giác ấm áp đã trở lại với hắn, thật sự trở lại rồi. Như bông tuyết trong ngày mùa đông vừa tan đi, như hoa quỳnh trong đêm vừa nở rộ. Nếu hắn cứ khăng khăng đuổi theo oán niệm trả thù, tâm càng không yên ổn, kế tiếp cùng kết quả sẽ rơi vào ngõ cụt mà không thay đổi được gì.

    Hiện tại ôm lấy Hỏa Hồn của Trương Hàm trong lòng, cái gì cũng không nghĩ nữa, chỉ còn lại là thanh thản và tình yêu được giữ gìn nguyên vẹn trong tim.

    Lưu Phong thời khắc này nhìn Hỏa Hồn nằm gọn trong lòng mình, hắn có một bụng lời muốn nói, nhưng lại không biết phải nói thế nào. Hắn vẫn luôn áy náy tự trách bản thân vì không có năng lực che chở cho y, vấn đề muốn hỏi mà không có cơ hội hỏi, lúc này lại không nói thành lời, hắn biết Trương Hàm sẽ không hận hắn, nếu như hận hắn, năm đó cũng sẽ không đến chết đều phải che chở hắn.

    Nghĩ vậy Lưu Phong càng ôm chặt lấy Hỏa Hồn miệng lẩm bẩm.

    "Từ nay, sẽ che chở ngươi, không để ngươi bị thương tổn nữa."

    Sau một hồi xúc động, Lưu Phong hồi phục tinh thần, hắn quyết định đi cùng Lam Vong Cơ và Ngụy Vô Tiện đến gặp yêu hoa muốn nàng thả người, nhưng vì trên người hắn mang thương tích, Ngụy Vô Tiện chỉ cần hắn chỉ ra chỗ trú ngụ của yêu hoa là được. Lưu Phong rỡ xuống ngọc bội đưa cho Nguỵ Vô Tiện.

    "Đưa cái này cho nàng."

    Nguỵ Vô Tiện nhận lấy nói.

    "Đa tạ."

    Lưu Phong cúi đầu: "Ta mới là người nói lời đa tạ, nhờ có hai vị, một xà nhân như ta mới có thể nhận ra ý nghĩa tồn tại của bản thân, nếu có cơ hội nhất định bái phẩm Lam gia."

    Nguỵ Vô Tiện cùng Lam Vong Cơ lại đi sâu vào rừng, con đường rừng nhỏ hẹp cây cối bao quanh, Lam Vong Cơ nắm lấy tay Nguỵ Vô Tiện từng bước chen qua khóm cây bụi cỏ. Cả đường đi Ngụy Vô Tiện đều không nói gì, Lam Vong Cơ cho là hắn mệt, quay đầu lại nói:

    "Ta cõng ngươi."

    Nguỵ Vô Tiện lắc đầu, vẫn là không nói gì, hiếm khi hắn lại ngoan ngoãn như vậy, Lam Vong Cơ đột nhiên hôn lên má hắn một cái, sau đó quay mặt đi.

    Có chút ngượng ngùng, y nói: "Đi thôi."

    Ngụy Vô Tiện nhếch mép cười, đi được một lúc đột nhiên hắn 'a' một tiếng, giống như bị đau, Lam Vong Cơ vội dừng lại, lo lắng hỏi:

    "Sao vậy? Bị đau ở đâu?"

    Hắn đưa tay sờ sờ cổ mình.

    ".. Cổ có chút đau."

    Lam Vong Cơ cẩn thận giúp hắn nhìn thử, dưới ánh trăng bị rừng cây che lấp cũng không nhìn rõ được gì, Nguỵ Vô Tiện sau khi đau một cái cũng không còn bất luận cảm giác gì. Hắn cũng không quan tâm nữa.

    Càng đi đến gần chỗ yêu hoa, Ngụy Vô Tiện đi càng chậm, dường như hắn không được thoải mái, mồ hôi chảy đầy trán, kéo mạnh tay Lam Vong Cơ. Lam Vong Cơ dừng chân quay lại hỏi:

    "Ngươi sao vậy?"

    Ngụy Vô Tiện nói: "Ta thấy không tốt lắm."

    Lam Vong Cơ cứ tưởng hắn mệt liền quay người cõng hắn trên lưng. Ngụy Vô Tiện không phản ứng tay tự giác ôm lấy cổ, đầu vụi vụi vào bả vai Lam Vong Cơ. Thấy người trên lưng cứ cọ cọ cổ mình, trán hắn dán sát vào da y, Lam Vong Cơ quay đầu dùng môi chạm vào trán Ngụy Vô Tiện. Y nhíu mày.

    "Ngụy Anh, ngươi rất nóng."

    Ngụy Vô Tiện mơ màng mở mắt, hắn mỉm cười.

    "Không sao."

    Lam Vong Cơ đang định mở miệng hỏi hắn có thấy khó chịu lắm không, nếu không ổn liền quay về không đi nữa. Trong lúc đó, Y lại chợt thấy phía trước có bóng người thoáng qua..

    Bóng tối mờ ảo, hai người đều nhìn thấy không rõ ràng, phía trước có một bóng trắng rất nhanh lướt qua rừng cây âm u. Hai người liếc mắt nhìn nhau, Ngụy Vô Tiện vỗ vai y ra hiệu cho Lam Vong Cơ để hắn xuống, cả hai lặng lẽ bám theo. Đi theo bóng trắng mờ ảo kia nhanh về phía trước.

    Giữ khoảng cách theo sát bóng mờ nọ vào một nơi sâu trong rừng, cách đó không xa.. Có ánh lửa truyền đến. Lam Vong Cơ cùng Ngụy Vô Tiện lập tức giảm tốc độ, sau đó chọn một cây đại thụ tương đối cao, có tầm nhìn bao quát, nhún chân bay lên, nhẹ nhàng nhấc cành cây ngăn trở trước mắt nhìn xuống. Cảnh tượng thấy được có chút quỷ dị.

    Quanh đống lửa đang cháy là đám người tiều phu bị trói chặt, trong đó có cả Từ Mạnh đang ngồi tựa lưng vào gốc cây.

    Ngồi đong đưa trên dây leo là nữ tử xiêm y đỏ rực, y phục cực kỳ diễm lệ, nhưng dung nhang tột cùng xấu xí. Gương mặt như đã từng bị lửa thiêu đốt, da nhăn nhíu dính lại nám đen, tóc rối buông xõa.

    Xung quanh nàng, rất nhiều yêu vật ngồi phía dưới. Chính lúc này, chợt nghe thấy những yêu vật vây quanh nàng kêu lên một tiếng quái lạ, sau đó bọn chúng làm thành một vòng tròn quanh đống lửa, giữa ngọn lửa là một cái cây kỳ lạ, bên trên nhú ra một nụ hoa.

    Yêu hoa nhẹ nhàng bay xuống, chắp tay miệng lẩm bẩm, dường như đang thực hiện nghi thức thần bí nào đó. Ngụy Vô Tiện không quay đầu hỏi Lam Vong Cơ.

    "Nàng ta đang làm gì a?"

    Lam Vong Cơ nói: "Có lẽ đang thực hiện nghi thức hiến tế."

    "Hiến tế? Ả muống hiến tế những người kia sao?"

    "Chắc vậy."

    Cả đám yêu ma cùng nhau nhảy một điệu nhảy lung tung đến rối tinh rối mù. Khi kết thúc nghi thức, yêu hoa cao giọng nói:

    "Đến giờ hiến tế cho hoa quỷ, sau khi hiến tế, hoa quỷ liền nở ra, ăn nhuỵ hoa quỷ tất cả chúng ta sẽ trở nên xinh đẹp, yêu pháp liền mạnh hơn gắp đôi."

    Một bóng trắng bay đến kề sát tai ả không biết nói gì, yêu hoa mỉm cười phất tay cho nó lui ra.

    Nàng cúi đầu nhìn ngón tay mình, phía trên quấn lấy là một sợi tơ vàng lấp lánh gần như trong suốt, ả quay sang nói với đám yêu vật kia.

    "Chúng ta có khách nha."

    Yêu hoa ngón tay khẽ động, Ngụy Vô Tiện đang ngồi trên cành cây đột nhiên cảm giác có người kéo chân mình, hắn chưa kịp quay nhìn Lam Vong Cơ thì đã bị rơi xuống. Lam Vong Cơ hốt hoảng nhảy theo ôm lấy eo Nguỵ Vô Tiện. Y bắt được hắn, rất nhanh ôm người đáp xuống mặt đất.

    Lam Vong Cơ hỏi:

    "Có sao không?"

    Ngụy Vô Tiện lắc đầu: "Không sao?"

    Từ Mạnh vừa nhìn thấy Ngụy Vô Tiện tâm tình liền tốt, gọi:

    "Nguỵ.."

    Nhưng khi thấy Lam Vong Cơ ôm lấy hắn, lời vừa muốn nói lại nuốt trở về, nhìn chằm chằm hai người.

    Một tiếng cười giòn tan quỷ dị chen vào.

    "Hahaha.. Thật là thâm tình nha. Hai vị đến đây là có chuyện tìm ta thì không cần lén lúc a."

    Ngụy Vô Tiện đứng thẳng người nói:

    "Ngươi chắc hẳn là yêu hoa, Lưu Phong nhờ ta đưa cái này cho ngươi, hắn nói muốn ngươi thả người."

    Yêu hoa cười tà mị, bàn tay trắng nõn trong suốt dưới ánh trăng. Nàng đưa tay lên ngọc bội liền bị hút về phía mình, nằm gọn trong lòng bàn tay.

    Nàng ngắm nhìn ngọc bội, cười khẽ, sau đó ném nó vào đống lửa đang cháy.

    "Lưu Phong sao? Hắn, đúng là đáng ghét. Ta vì hắn làm bao nhiêu chuyện, hắn lại không để ý đến ta lấy một chút, lại đi yêu cái tên phàm nhân vô dụng kia, còn vì y mà đau lòng đến tóc cũng bạc trắng.. Ta nói a, người là do ta bắc về không phải hắn, sao ta phải trả cho các ngươi? Lần trước vì những người này mà hắn nỡ ra tay đánh ta trọng thương.. Ây.. Đợi sau khi ta xinh đẹp rồi, lúc đó hắn sẽ phải quỳ dưới chân ta mà cầu tình.. Hahaha."

    Nguỵ Vô Tiện bật cười.

    "Làm sao có thể? Hắn đã tìm được tâm can máu thịt của mình rồi, còn nhớ đến ngươi sao?"

    Yêu hoa trợn tròn mắt không thể tin được quát lớn.

    "Không thể nào, tên phàm nhân kia đã chết rồi. Ngươi nói dối."

    "Để biết ta có nói dối hay không ngươi tự đi tìm hắn mà xem thử."

    Ngụy Vô Tiện nhìn yêu hoa từ trên xuống dưới, lại nhìn sang bóng trắng bay lượn lúc nảy, hiện tại đã hóa thành hình người, hắn cau mày thắc mắc hỏi.

    "Người ta là yêu hoa, ngươi cũng là yêu hoa, tại sao ngươi lại xấu xí vậy a? Cũng khó trách Lưu Phong không thèm nhìn đến ngươi."

    Lửa nóng sôi trào, ả tức giận, gương mặt xấu xí nhăn nheo lại càng xấu hơn, quả thật là xấu như quỷ mà.

    Ngón tay yêu hoa khẽ động, chính là lúc này Ngụy Vô tiện đột nhiên đẩy tay Lam Vong Cơ ra khỏi tay hắn, Lam Vong Cơ ngây người hỏi:

    "Ngụy Anh, ngươi sao vậy?"

    Ngụy Vô Tiện cứ đứng ngẩn ngơ bất động, không nói lời nào. Ngón tay yêu hoa một lần nữa động, Ngụy Vô Tiện nắm chặt Tùy Tiện tuốt kiếm ra khỏi võ, tay hắn nắm chuôi kiếm run rẩy, thanh kiếm phát ra một tiếng ong ong, tay Ngụy Vô Tiện run đến gần như không điều khiển được. Chính là hắn không tự giác mà cúi đầu xuống, mặt không biểu tình năng chuôi kiếm lên, sau đó ngẩng đầu.

    Trước mắt Lam Vong Cơ đột nhiên phát ra một luồng sáng chói chang, khiến người ta không thể mở mắt.. Tay yêu hoa nắm lại, Lam Vong Cơ nghe được tiếng gió kiếm đánh về phía mình, y nhanh tay rút Tị Trần đỡ lấy, một tay nắm lấy bả vai Ngụy Vô Tiện gọi.

    "Ngụy Anh, Ngụy Anh.."

    Đôi mắt Ngụy Vô Tiện hiện tại chỉ toàn là sương mù mênh mông, một màu đỏ thẫm, Lam Vong Cơ nhìn thẳng hắn một lúc, Ngụy Vô Tiện lại đột nhiên lắc lắc đầu, ánh mắt lại một màu đen huyền, một chút nước chảy ra. Hắn nhìn Lam Vong Cơ giọng run run.

    "Lam.. Trạm.. Ta không.. Khống chế được mình.. Ta.."

    Từ Mạnh sợ hãi nói lớn.

    "Lam tông chủ, Ngụy công tử có thể bị yêu hoa dùng tơ tình khống chế rồi, trên cổ hắn chắc chắn có vết đỏ rất nhỏ như bị kim đâm vào. Yêu hoa giỏi nhất là trồng tơ tình vào thân thể người để có thể khống chế đối phương."

    Yêu hoa nhíu mày tức giận đánh một chưởng về phía Từ Mạnh, hắn ngã xuống đất đau đớn ôm ngực, càng cố sức nói thêm.

    "Lam.. Lam tông chủ, ngươi giết chết ả chặt đứt tơ tình, Ngụy công tử sẽ.. Sẽ được giải thoát."

    Yêu hoa năm ngón tay lại siết chặt, Ngụy Vô Tiện đôi con ngươi đỏ ngầu đánh tới, cánh tay Lam Vong Cơ bị một kiếm của hắn không kịp trở tay phòng bị mà đánh trúng, miệng vết thương khá sâu, máu thấm ướt một bên bạch y.

    Tay Ngụy Vô Tiện vẫn luôn run rẩy, đôi mắt biến đổi một màu đen trở lại, hắn nhìn thấy mình tổn thương Lam Vong Cơ, hốt hoảng sợ hãi, giọng run run.

    "Ta.. Ta đang làm gì.. Lam Trạm.."

    Dường như hắn đang cố hết sức muốn ném thanh kiếm trong tay xuống đất, nhưng vẫn không thành công, thở hổn hển đứng trước mặt Lam Vong Cơ. Đôi mắt đen nhìn y đầy khẩn cầu, rồi lại không thể nhúc nhích.

    Lam Vong Cơ rất nhanh gạt Tuỳ Tiện trên tay Ngụy Vô Tiện sang một bên, y kéo đai tráng xuống trói tay hắn lại, điểm nhẹ vào nguyệt đạo trên người hắn, Nguỵ Vô Tiện liền ngồi quỵ xuống nền cỏ.

    Lam Vong Cơ ôm chặt hắn nói nhỏ.

    "Ta không sao. Ngươi cố chịu một chút, ngồi đây."

    Lam Vong Cơ tay siết chặt Tị Trần lạnh lùng nhún chân bay về hướng yêu hoa, chậm rãi nâng kiếm lên. Yêu hoa lùi lại, ả huýt sáo một tiếng, bọn yêu vật nhào tới bao vây Lam Vong Cơ, ả đứng một bên đắc ý cười tinh quái.

    Tị Trần nhẹ nhàng lướt qua, chỉ vài đường kiếm đã không còn một yêu vật nào có thể đứng vững. Trong chớp mắt lam quang lạnh như băng lướt qua cỗ, chính là thật mau, nụ cười của yêu hoa liền biến mất, ngón tay có muốn động cũng không thể động được nữa rồi.

    Yêu hoa bị một kiếm của Lam Vong Cơ cắt đứt cổ họng, ả một tay giữ lấy cổ mình đang không ngừng chảy máu, lảo đảo ngã xuống, bàn tay còn quấn tơ tình lại cố siết chặt hơn giống như muốn siết chết Ngụy Vô Tiện.

    Lam Vong Cơ hừ lạnh ném Tị Trần một đường ghim thẳng vào cánh tay ả, một kiếm này cắt đứt luôn cánh tay. Yêu hoa chết, Ngụy Vô Tiện rốt cuộc được tự do, chính là hắn không thể nhúc nhích, mắt nhắm nghiềm nằm yên bất động.

    Lam Vong Cơ giúp cởi trói cho những tiều phu và Từ Mạnh, sau đó ngồi xuống ôm lấy Nguỵ Vô Tiện, không quan tâm đến tay mình đang chảy máu, y gọi.

    "Ngụy Anh, ngươi sao rồi."

    Ngụy Vô Tiện vẫn không phản ứng gì, Lam Vong Cơ ôm hắn vào trong lòng, hốt hoảng đưa tay sờ lên mũi, cảm nhận được hơi thở y mới thở phào nhẹ nhõm. Nhưng sao hắn vẫn chưa tỉnh lại, Lam Vong Cơ lo lắng vỗ nhẹ má Ngụy Vô tiện.

    "Ngụy Anh, Ngụy Anh.."

    Từ Mạnh bước đến ngồi xuống nói:

    "Những người trúng tơ tình của yêu hoa thường sẽ biến thành nô lệ của ả, chỉ khi ả chán ghét không muốn thấy mặt nữa, sẽ cắt đứt tơ tình, người kia mới trở về nguyên vẹn.. Bây giờ yêu hoa chết rồi, Ngụy công tử đã thoát khỏi khống chế, nhưng có lẽ do ảnh hưởng của tơ tình sẽ phải hôn mê một thời gian."

    Lam Vong Cơ nóng lòng hỏi: "Bao lâu?"

    Từ Mạnh lắc đầu: "Ta cũng không biết."

    Lam Vong Cơ ôm lấy Ngụy Vô Tiện, ghé vào tai hắn dịu dàng nói khẽ:

    "Nguỵ Anh, chúng ta về nhà."

    Trăng rất sáng, trời trong xanh có thể nhìn thấy ngàn tinh tú đang hiện rõ. Đứng trên thân kiếm, hai tay ôm ái nhân sát vào ngực, trong lòng không biết là tư vị gì? Lam Vong Cơ trên mặt không có biểu tình, chỉ là đỏ mắt rơi lệ, y ôm Ngụy Vô Tiện thật chặt, nước mắt cứ thế lặng lẽ chảy xuống hai gò má, y giống như sợ Nguỵ Vô Tiện sẽ tan biến, mà ôm chặt lấy hắn, đôi môi lành lạnh nhẹ hôn lên trán lên môi hắn.

    Nguỵ Vô Tiện trong mơ hồ cảm thấy mình đang nằm mộng, một giấc mộng thật dài, hắn đứng giữa rừng cây mênh mông, quay đầu lại chỉ có bóng đêm tịch mịch, trên người hắn rất đau, một thân lạnh lẽo ướt át, hắn nhìn thấy y phục mình dính đầy máu, nhưng bản thân lại không bị thương, đó là máu của ai?

    Đột nhiên ngẩng đầu, hắn nhìn thấy Lam Vong Cơ một bên cánh tay bị thương, xiêm y thấm máu ướt một bên. Ngụy Vô Tiện hốt hoảng nhận ra máu trên người hắn là của Lam Vong Cơ. Hắn chạy đến cố sờ vào người y nhưng không được. Ngụy Vô Tiện lại phát hiện thấy Lam Vong Cơ trong lòng đang ôm một người, nhìn kỹ người trong ngực không ai khác là hắn, Lam Vong Cơ ôm hắn khóc, nước mắt y chảy xuống rơi trên má Ngụy Vô Tiện. Hắn lúng túng vội vàng đưa tay muốn lau đi nước mắt cho y. Nhưng cái gì cũng không làm được, bàn tay hắn trong suốt xuyên qua thân thể Lam Vong Cơ, hắn sợ hãi không biết làm sao. Chính là Lam Vong Cơ giống như không biết, không cảm nhận được sự có mặt của hắn, không để ý đến hắn.

    Nguỵ Vô Tiện muốn ôm y, rồi lại ôm không được.

    Đột nhiên đất dưới chân hắn run chuyển, hồn phách như bị kéo mạnh lùi về sau khuất dần trong bóng tối.

    Nguỵ Vô Tiện đã mê mang gần mười ngày, Lam Vong Cơ đưa hắn về Vân Thâm Bất Tri Xứ, chính là kể cả Lam Hi Thần và thúc phụ của y cũng không biết cách làm cho hắn tỉnh lại, Ngụy Vô Tiện giống như vẫn luôn rất thống khổ, ở trong mộng thỉnh thoảng nức nở mấy tiếng, hơi thở thật gấp, có lúc cau mày đau đớn rên rỉ, Lam Vong Cơ còn tưởng hắn tỉnh,

    €€%%

    Ôm Ngụy Vô Tiện vào ngực đợi thật lâu, hắn cũng không mở mắt, trên trán đều là mồ hôi lạnh, lông mi vẫn luôn run rẩy. Lam Vong Cơ cùng tiểu hài tử lo lắng chỉ có thể ở bên cạnh hắn một bước không rời.

    Nguỵ Vô Tiện một mình trong bóng tối sợ hãi, hắn ngồi ôm chân, đầu cúi xuống chạm vào đầu gối mình. Hắn khóc, nước mắt không ngừng chảy. Hắn sợ sẽ không trở về được, không thể gặp lại Lam Trạm của hắn nữa, còn có a Nhiên hài tử của hắn. Không biết đã khóc qua bao lâu, đột nhiên có tiếng bước chân đi về phía hắn, thanh âm nhẹ như gió nói vọng đến.

    "Đừng khóc."

    Ngụy Vô Tiện ngẩng mặt lên nhìn, người đến toàn thân một màu đen, tóc dài buông xõa, người kia vậy mà giống hắn như đúc, chỉ có đôi mắt đỏ thẫm là khác biệt. Ngụy Vô Tiện nghi hoặc hỏi.

    "Ngươi là ai?"

    Người kia không trả lời mỉm cười với hắn hỏi lại.

    "Ngươi sao lại ở đây?"

    Nguỵ Vô Tiện lắc đầu.

    "Ta không biết, ta muốn về nhà."

    Người đứng đó bước đến bên cạnh, đưa bàn tay về phía hắn: "Ta cũng muốn về nhà.. Ngươi đứng lên theo ta về thôi."

    Nguỵ Vô Tiện đứng dậy, người nọ liền giang tay ôm lấy hắn.

    Ngụy Vô Tiện dường như nhìn thấy trước mắt có ánh sáng lấp ló. Hắn mê mang chớp chớp mắt tỉnh dậy.

    Lam Vong Cơ si ngốc nhìn hắn, một chữ cũng không nói ra lời, nước mắt gần như là rơi xuống ngay lập tức, Ngụy Vô Tiện đưa tay sờ mặt y, nhỏ giọng nói:

    "Lớn như vậy rồi còn khóc a."

    Lam Vong Cơ vội vàng lau đi nước mắt.

    "Ngươi tỉnh rồi."

    Lam Vong Cơ vẫn luôn ôm hắn, kéo Nguỵ Vô Tiện dựa vào ngực mình, y thở cũng không dám thở mạnh, chậm rãi cứ thế ôm người thật chặt, ôm đến Nguỵ Vô Tiện phát đau ưm lên một tiếng y mới không tình nguyện buông người ra.

    Nguỵ Vô Tiện nói:

    "Lam Trạm, ta mơ thấy ngươi vì ta mà khóc."

    Lam Vong Cơ lắc đầu quay mặt hướng khác nói: "Không có."

    Nguỵ Vô Tiện cười khẽ: "Ừ, thì không có.. Trong mộng ta gặp một người rất giống ta, hắn có đôi mắt màu đỏ.. Có phải đó là ta của quá khứ không? Di Lăng lão tổ, nhìn có chút đáng sợ phải không Lam Trạm?"

    Lam Vong Cơ không nhịn được lại ôm chầm lấy hắn, thanh âm dịu dàng.

    "Di Lăng lão tổ của quá khứ hay Nguỵ Anh của hiện tại, đều là ngươi, ngươi thế nào không quan trọng, quan trọng là ta yêu ngươi."

    Hai người đột nhiên ôm nhau thật chặt, Lam Vong Cơ gần như là xé rách y phục trên người hắn ném xuống sàn nhà, lại để hắn trần trụi đối diện mình, thở hổn hển vội vàng hôn lên trán, chóp mũi, môi hắn. Ngụy Vô Tiện ôm lưng y triền miên vuốt ve, hắn cảm thấy mình còn ở trong mộng, ngửa đầu mê mang đón nhận yêu thương. Một hồi, mới lại nhìn khuôn mặt kề sát của Lam Vong Cơ, giống như nhìn không đủ, mang theo một loại cảm xúc mới lạ mà luống cuống, cánh tay Lam Vong Cơ ôm chặt eo hắn, chậm rãi cúi đầu, dựa vào trán hắn, giọng nói khàn khàn có chút kìm nén:

    "Ngươi.. Là của ta."

    Giang tông chủ nghe tin sư huynh mình bị hôn mê bất tỉnh, lòng nóng như lửa đốt, thế là ngự kiếm bay đến Vân Thâm Bất Tri Xứ thâm hắn. Ngụy Vô Tiện mê mang mười ngày. Mười ngày này, mỗi ngày Giang Trừng đều đến nhìn hắn một cái. Hôm nay cũng thế, chính là còn chưa đẩy cửa bước vào phòng, đã nghe thấy một âm thanh kỳ quái, Giang tông chủ cau mày, đứng một hồi mới phản ứng, này là Nguỵ Vô Tiện hắn đã tỉnh, lại đang cùng Lam Vong Cơ.. Hôn nhau sao?

    Giang tông chủ mặt đỏ tai hồng mà đứng bất động tại chỗ, nghe thấy Nguỵ Vô Tiện hổn hển nói:

    "Ngươi đừng nháo, ta không chịu được."

    Lam Vong Cơ nói gì đó rất nhỏ, Giang tông chủ không nghe rõ, chính là Ngụy Vô Tiện lại dùng loại giọng điệu vô cùng yêu say đắm lại nói:

    "Ngươi, ngươi.. Từ từ thôi.. a.. Lam Trạm.."

    Rồi chỉ nghe thấy tiếng kêu ngọt ngào của Ngụy Vô Tiện, Giang tông chủ tính tình vốn đã không tốt, cảm thấy có ngụm máu mắc trong cổ họng, giống như lập tức phải phun ra ngoài, chính là hắn cứ đứng cứng ngắc nửa ngày, từ Vân Mộng chạy đến thăm Nguỵ Vô Tiện, nhưng khi vừa tỉnh lại liền làm càng. Giang tông chủ giận tím mặt, lại nghe bên trong kêu càng lúc càng khó nghe, đành phải xoay người rời đi.

    Một đêm yêu thương triền miên qua đi, Ngụy Vô Tiện lại được Lam Vong Cơ ôm trong lòng đi vào giấc ngủ. Hắn lại nằm mơ, mơ thấy mình đi lạc vào một cái hang thật lớn, trong hang có một con sư tử lông vàng, trông thấy hắn liền nhào tới giữ chặt, vừa liếm vừa gặm làm cả người hắn rất ngứa. Cái đáng nói là con thú kia còn biết bóp mông, cắn loạn tứ tung trên người hắn. Hắn cảm thấy mình giống chú thỏ nhỏ bị sư tử to lớn mang ra chơi đùa đến cực kỳ vui vẻ hài lòng.

    Đúng là một giấc mơ kinh dị quá thể, lại còn rất chân thực nữa a.

    Hoàn

    Xin chân thành cám ơn đã ủng hộ truyện của Đoàn Linh Jelly
     
    Chỉnh sửa cuối: 10 Tháng hai 2023
Trả lời qua Facebook
Đang tải...